• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 25-09-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
iPod Ninja: Một sự sáng tạo mới hay phút ngớ ngẩn của Apple?

Chương trình quét bảo mật tại hãng hàng không quốc tế Kansai, gần thành phố Osaka, Nhật đã phát hiện những vũ khí ở trong hành lý xách tay của ngài sáng lập tập đoàn Apple, Steve Jobs, khi đang chuẩn bị trở về Mỹ trên máy bay riêng, sau một chuyến đi chơi hè cùng với gia đình ở Kyoto vào tháng 7 vừa qua. Và như những gì các bạn đã thấy ở trên, vũ khí “6 cánh” Ninja được khám phá lúc đó thực chất chính là một nguyên mẫu iPod mới nhất của Apple.

ipod-ninja-2-525x600.jpg

Có lẽ vì như vậy nên ngày hôm nay, Apple đã chính thức công bố chiếc iPod Ninja tuyệt vời một cách “nguy hiểm” này, thành viên cuối cùng của gia đình iPod 2010. Với độ mỏng đáng kinh ngạc, iPod Ninja không chỉ là một chiếc máy nghe nhạc với chất âm tốt mà đây còn là một chiếc vũ khí có thể gây cho người khác cảm thấy run sợ mỗi khi có ai cầm trên tay. Nếu đúng như những gì phát ngôn viên của Apple, Ted Wetmore, cho biết thì “chỉ với một chút luyện tập, người dùng có thể hạ gục ngay lập tức kẻ nhìn đểu trong vòng khoảng cách 15m”, thật là đáng sợ!

iPod-Ninja-Price.jpg

Dĩ nhiên, những ai dùng iPod Ninja chắc chắn sẽ gặp một số vấn đề khi đeo thiết bị như anh chàng phía ảnh trên bởi nếu không cẩn thận, họ sẽ phải được cấp cứu ngay lập tức. Không rõ, chiếc iPod Ninja này liệu có liên quan gì đến chuyến “công du” của Steve Jobs đến Nhật hay không? và không hiểu ông đã nghĩ gì khi quyết định sản xuất chiếc máy nghe nhạc có thể gây sát thương cho người dùng như vậy? Liệu đây là một sự sáng tạo hay điều ngớ ngẩn?

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
iPad 7 inch có thiết kế giống iPhone 4

Thay vì một phiên bản nhỏ hơn iPad hiện tại, những thông tin mới nhất cho thấy iPad bản 7 inch sẽ có thiết kế giống với iPhone 4.

3qroohpe.jpg


iPad bản 7 inch hứa hẹn nhiều sự thay đổi. Ảnh: Tuấn Hưng.

Nguồn thông tin từ Shanzai cho biết, các tin đồn xuất phát từ một nhà máy công nghệ sản xuất thiết bị gốc tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Theo đó, đã có khoảng 5 mẫu thiết kế thử của iPad 7 inch được đem ra lấy ý kiến. Tuy nhiên, mẫu thiết kế được lựa chọn cuối cùng trên thực tế sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ phong cách thiết kế của iPhone 4 hơn là bản iPad hiện tại.

Điều này cũng giúp khẳng định hơn thông tin iPad bản mới sẽ có camera phía trước phục vụ tính năng FaceTime giống iPhone 4 hay iPod Touch 2010.

Các thông tin trước đây từ Digitimes cho biết, iPad 7 inch sẽ được trang bị vi xử lý lõi Cortex A9, bộ nhớ RAM 512MB như iPhone 4 và một màn hình sử dụng công nghệ tấm nền IPS độ phân giải 1.024 x 768 pixel tương tự như phiên bản iPad màn hình 9,7 inch.

Ngoài ra, theo một báo cáo từ Notebookcheck, phiên bản iPad mới có màn hình 7 inch này sẽ nhẹ hơn so với phiên bản hiện tại 200 gram, tức là chỉ khoảng 0,48 kg.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Máy tính bảng 'lạ' cho giải trí tại gia

alessiTab chạy trên hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng điện dung 10,1 inch và tính năng xem tivi kỹ thuật số hữu dụng.

alessiTab ban đầu chỉ là ý tưởng của nhà thiết kế nội thất nổi tiếng người Ý, Stefana Giovannoni. Tuy nhiên, nó sẽ trở thành hiện thực và được bán đầu tiên tại Italia vào tháng 10 tới với giá 399 euro (tương đương 10,4 triệu đồng).

alessitab_2.jpg

alessiTab được trang bị màn hình cảm ứng điện dung kích thước 10,1 inch. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.1, bộ nhớ trong 1GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài SD, cổng USB, kết nối Wi-Fi chuẩn n, bắt tín hiệu truyền hình kỹ thuật số DVB-T với ăng-ten gắn ngoài.

Model này được quảng cáo có thể chạy liên tục 6 tiếng sau mỗi lần sạc. Đối với giải trí trong gia đình, alessiTab sẽ có thêm một dock kết nối để truyền tín hiệu video độ nét cao sang TV HD và làm vật trang trí trong phòng hay nhà bếp.

Ngoài ra, alessiTab còn sở hữu hệ thống giao diện và các icon được thiết kế riêng. Điều đáng buồn nhất ở tablet này là nó có thể không được trang bị chợ phần mềm Android Market.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sony sẽ trình làng Google TV vào ngày 12/10

Nhà sản xuất của Nhật sẽ công bố các thông tin như tên mã, công nghệ màn hình, giá hoặc ngày phát hành... của mẫu HDTV Google TV đầu tiên thế giới.

1.jpg


Thư mời tham dự sự kiện Google TV của Sony. Ảnh: Cnet.

Sau khi được mang tới triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2010, mẫu HDTV Sony chạy Google TV đầu tiên sẽ chính thức được giới thiệu thông qua một sự kiện được Sony tổ chức tại thành phố New York vào ngày 12/10 tới.

Google TV của Sony là chiếc TV đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng truyền hình Internet thông minh, hỗ trợ nhiều dịch vụ kết nối Internet như duyệt web, xem phim hay chơi game... với việc hỗ trợ định dạng flash. Tuy đã từng xuất hiện tại triển lãm IFA 2010 đầu tháng nhưng hiện tại các thông tin chi tiết về sản phẩm của Sony vẫn được hãng dự kiến.

Với sự kiện về Google TV được Sony tổ chức vào giữa tháng sau, nhà sản xuất của Nhật sẽ bật mí đầy đủ các thông tin về sản phẩm Google TV đầu tiên của mình như cấu hình, công nghệ màn hình, ngày phát hành hay giá bán chính thức...

Trang Cnet cũng đưa ra dự đoán, tại sự kiện này, Sony có thể trình làng thêm mẫu đầu Blu-ray đầu tiên thế giới sử dụng nền tảng Google TV.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Google coi Bing của Microsoft là mối đe dọa chính

Giám đốc điều hành Google, ông Eric Schmidt ngày 24/9 thừa nhận cỗ máy tìm kiếm Bing của Microsoft là mối đe dọa chính đối với gã khổng lồ tìm kiếm Internet, chứ không phải Facebook hay Apple.

avatar.aspx

Phát biểu với nhật báo Phố Wall, ông Schmidt đã gọi Apple là đối thủ cạnh tranh đáng nể và Facebook là một "công ty có vai vế thể hiện sự xuất sắc trong lĩnh vực mạng xã hội," nhưng khẳng định cỗ máy tìm kiếm thế hệ mới nhất của Microsoft mới là tạo ra cuộc cạnh tranh chính đối với Google.

Ông nói: "Chúng tôi không coi hai hãng đó (Facebook và Apple) là mối đe dọa cạnh tranh. Đương nhiên, đối thủ của chúng tôi là Bing - cỗ máy tìm kiếm hiệu quả và có sức cạnh tranh cao."

Bing và các dịch vụ tìm kiếm Internet của Microsoft trong tháng Tám đã lần đầu tiên vượt qua Yahoo để trở thành cỗ máy tìm kiếm lớn thứ hai tại Mỹ.

Vào thời điểm đó, Bing, MSN và Windows Live giành được 13,9% thị phần tìm kiếm ở Mỹ, tăng 0,25% so với tháng Bảy, trong khi chỉ số này của Yahoo là 13,1%, giảm xuống từ 14,6% so với một tháng trước đó.

Google tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm và quảng cáo béo bở với việc chiếm 65,1% trong mọi hoạt động tra cứu online.

Năm ngoái, Yahoo! và Microsoft đã thiết lập quan hệ đối tác trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, mở đường cho một cuộc tấn công nhằm vào Google.

Theo đó, Yahoo sẽ sử dụng cỗ máy tìm kiếm của Microsoft trên các trang web của mình trong khi sẽ cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tìm kiếm chất lượng cao cho cả hai công ty./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Nhật sẽ sử dụng sách giáo khoa số trong lớp học

Nhật Bản chuẩn bị thí điểm sử dụng sách giáo khoa điện tử ở các trường tiểu học, qua đó nâng cao vai trò của công nghệ thông tin trong lớp học đối với thế hệ "những người bản địa số" được sinh ra trong kỷ nguyên Internet.

avatar.aspx

Theo dự án Trường học Tương lai, bắt đầu từ tháng tới, 10 trường tiểu học sẽ trang bị cho tất cả học sinh dưới 12 tuổi của họ máy tính bảng và lắp đặt trong lớp học bảng đen điện tử tương tác.

Những thiết bị nối mạng với nhau được cài phần mềm cho phép học sinh theo dõi chữ phồn thể của Trung Quốc trên màn hình hoặc trao đổi ý nghĩ trên một tờ giấy trắng ảo theo thời gian thực, trong khi giáo viên giám sát qua máy tính.

Phần mềm này không chỉ kết nối các học sinh trong lớp học mà cả ở những nơi xa, cho phép các em thảo luận và học môn chung.

Dự án thí điểm trên được triển khai trong bối cảnh Nhật Bản, mặc dù là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực công nghệ cao, song vẫn đứng sau Hàn Quốc, Singapore, Anh và một số nước khác trong lĩnh vực ứng dụng IT trong giáo dục.

Học sinh Nhật Bản cũng đã sử dụng máy chơi game trong các kỳ thi theo một số chương trình của những trường học đơn lẻ, nhưng không mang tính toàn quốc.

Dự án nói trên sẽ được triển khai vào đầu tháng Mười tới với ngân sách một tỷ yen (8,5 triệu USD) trong năm tài chính hiện tại. Bộ Truyền thông Nhật Bản có kế hoạch nâng số trường tham gia chương trình này lên 50 vào năm tới và đã đề nghị một khoản ngân sách là 2,87 tỷ yen./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Internet băng rộng không chỉ dành cho người… thành phố

Đây là một trong những mục tiêu định hướng phát triển của Hiệp hội Internet Việt Nam đặt ra với các doanh nghiệp thành viên của mình trong thời gian tới, kỳ vọng sẽ góp phần đưa lĩnh vực Internet phát triển đúng hướng, đem lại hiệu quả thiết thực cho nhà nước, doanh nghiệp và đặc biệt là người dùng.

vnm_2010_293713.jpg

Internet băng rộng về với nông thôn, vùng sâu

Tính tới thời điểm này, Việt Nam đã có khoảng 3,5 triệu thuê bao Internet băng rộng. Số người sử dụng Internet tính đến cuối tháng 8/2010 đạt 25,8 triệu. Con số này có nghĩa, hơn ¼ dân số Việt đã được tiếp cận với Internet.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa nông thôn và thành thị trong việc tiếp cận với Internet, đặc biệt là dịch vụ Internet băng rộng còn khá lớn. Theo ông Vũ Hoàng Liên, Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội, Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, người ta thường dùng từ bão hoà trong một số lĩnh vực viễn thông nhưng trên thực tế, bão hoà mới chỉ xảy ra ở các thành phố, trung tâm lớn mà thôi. Việt Nam có trên 80 triệu dân trong đó có tới 70% sống ở nông thôn thì với lượng khách hàng tiềm năng chưa được khai thác hết này khó có thể nói là đã bão hoà.

Đây là một khoảng trống rất lớn về phát triển các dịch vụ viễn thông trong đó có Internet băng rộng. Cái mà các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet băng rộng đã và đang đặt mục tiêu đó chính là làm sao lấp đầy được khoảng trống ở vùng nông thôn, y tế, giáo dục, những nơi còn đang gặp khó khăn về tiếp cận Internet. Ở “vai” doanh nghiệp, giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên khẳng định, sẽ tập trung vào chiến lược khai thác “vùng tiềm năng rộng lớn” cho dịch vụ Internet băng rộng là khu vực nông thôn trong thời gian tới.

Với quan điểm này của doanh nghiệp, người dân vùng sâu vùng xa đang chờ đợi những lợi ích mà họ có thể hưởng từ dịch vụ Internet băng rộng. Sự chờ đợi này cũng chính là giúp cho doanh nghiệp nuôi thị trường và giữ thị trường cho chính mình. Có vậy, sức cạnh tranh, giữ thị phần mới mạnh để có thể vượt qua các đối thủ nước ngoài nhòm ngó vào “miếng bánh” Internet còn rất tiềm năng của thị trường Việt hiện nay.

Chất lượng sẽ ngày một nâng cao

Đã có thời kỳ, vào những năm 2004-2005, khi Internet băng rộng bắt đầu được cung cấp, giới truyền thông khi đó liên tục lên tiếng về chất lượng dịch vụ ADSL. Băng thông rộng nhưng chất lượng lại… hẹp.

Cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã phải vào cuộc để khắc phục tình trạng trên. Bộ Bưu chính Viễn thông khi đó và nay là Bộ Thông tin và Truyền thông đã phải xếp dịch vụ Internet tốc độ cao ADSL vào danh mục dịch vụ phải quản lý chất lượng nghiêm. Để rồi, những năm sau đó, chất lượng dịch vụ đã được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức hơn.

Qua mỗi lần Cục quản lý chất lượng Bộ Thông tin và Truyền thông công bố công khai việc đo kiểm chất lượng các dịch vụ viễn thông trong đó có ADSL, chất lượng dịch vụ của mỗi doanh nghiệp đã được chú trọng và nâng lên đáng kể. Đặc biệt phải kể tới ISP lớn nhất trên thị trường hiện nay là công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC - trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

VDC đã lên kế hoạch thành lập các đường dây nóng, đầu tư thêm các callcenter để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Đội ngũ nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng cũng được đào tạo và quản lý một cách bài bản, chuyên nghiệp. Mục tiêu cao nhất là cải thiện được hình ảnh đối với khách hàng với một sự nỗ lực, cố gắng ở mức tối đa.

Trong lần công bố chất lượng dịch vụ gần đây nhất của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đều đạt chuẩn và thậm chí còn vượt cả các chỉ tiêu đề ra. Đây có lẽ là yếu tố giúp người dùng yên tâm hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Theo VnMedia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top