• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 25-12-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Nhiều website mua bán lớn bị "sập" dịp Giáng sinh

Tối 23/12, hai ngày trước lễ Giáng sinh, một loạt các website mua sắm lớn như Amazon, Wal-Mart, và Expedia đã ngừng hoạt động trong khoảng thời gian một tiếng đồng hồ do bị tin tặc tấn công.

small_250162.jpg

Nguyên nhân là do Neustar, nhà cung cấp dịch vụ DNS cho các website trên, bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS. Hôm 23/12, Neustar cho biết tình hình chỉ có thể được kiểm soát khoảng một tiếng sau khi bị tấn công. Hiện chưa rõ thiệt hại của vụ tấn công này là bao nhiêu, tuy nhiên, sự cố xảy ra đúng lúc mua sắm cao điểm trước lễ Giáng sinh.

Goldberg, Phó Chủ tịch bộ phận doanh nghiệp của Neustar, cho biết công ty này đã nhận thấy các dấu hiệu bất thường trong hệ thống. Và sau khi phân tích các truy vấn tăng một cách đột biến này, Neustar nhận thấy đó là một vụ tấn công có chủ đích. Cũng theo ông này, Neustar đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn ngay sau đó, tuy nhiên các website thương mại điện tử chủ chốt trên vẫn bị sập trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Ngoài các website quan trọng, vụ tấn công còn ảnh hướng tới hàng chục website khác, chẳng hạn như S3 và EC2. Đây là 2 dịch vụ web hosting dựa trên Amazon nhưng cũng bị đánh sập. Số liệu phân tích trên Google cho biết, cái tên “ultradns” (tên hiệu của Neustar) được tìm kiếm với cường độ cao, chủ yếu là từ các chuyên viên kỹ thuật, những người không hiểu chuyện gia đang diễn ra với những website trên.

Thông thường, website cần phải nhờ tới nhà cung cấp dịch vụ DNS để biên dịch địa chỉ IP (khó nhớ) thành đường URL dựa trên ký tự để người dùng dễ nhớ hơn. Khi nhà cung cấp DNS bị tấn công, hệ thống có thể bị quá tải, dẫn tới tình trạng người dùng không thể truy cập vào các website.

Đầu năm vừa rồi, UltraDNS cũng hứng chịu một cuộc tấn công DDoS tương tự, khiến cho Amazon, Salesforce.com và các website khác bị sập. Cuộc tấn công hôm 23/12 được mô tả nhỏ hơn cuộc tấn công hồi đầu năm, và nó chỉ ảnh hưởng tới một số ít khách hàng của UltraDNS.

Tuy nhiên, Amazon không phải là một khách hàng nhỏ, và thiệt hại của vụ tấn công này vẫn chưa được thống kê. Goldberg từ chối bình luận về số lượng khách hàng cụ thể bị ảnh hưởng, đồng thời nói rằng Neustar chưa thể xác minh được nguồn tấn công trên.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Người Mỹ lướt mạng 13 tiếng mỗi tuần

Khi mạng Internet ngày càng trở lên phổ biến với mọi người dùng trên thế giới thì thời gian họ dành cho chúng càng tăng lên. Ở Mỹ trung bình mỗi người tiêu tốn khoảng 13 tiếng mỗi tuần để truy cập Internet.

small_250119.jpg

Năm 2009, trung bình mỗi người dùng Mỹ tiêu tốn 13 tiếng mỗi tuần để truy cập mạng Internet. Con số này giảm chút ít so với năm ngoái. Theo một cuộc thăm dò mới đây của chuyên gia Harris Interactive, độ tuổi từ 30-49 có số lượng người truy cập mạng Internet nhiều nhất. Trung bình nhóm này truy cập mạng 18 tiếng mỗi tuần.

Nhìn chung, thời gian truy cập mạng trung bình của người dùng Internet ở Mỹ tăng từ 7 tiếng vào năm 1999 lên 9 tiếng (2003) và lên 11 tiếng (2007). Tuy nhiên cũng phải lưu ý rằng, con số trên là chỉ tính đối với người lớn. Theo Nielsen, người dùng ở Mỹ sử dụng Internet trung bình 17 tiếng mỗi tuần và 98% trong số những người dùng máy tính là đều truy cập mạng Intenet.

Số lượng người lớn truy cập mạng là không thay đổi kể từ năm 2007. Trong tổng số 184 triệu người lớn thường xuyên lướt mạng tại cơ quan, nhà riêng hay trường học. Số người lớn truy cập mạng Internet tại nhà tăng từ 66% vào năm 2005 lên 76% vào năm 2009. Cách đây 10 năm. Chỉ có 56% người lớn truy cập mạng Internet từ nhà riêng.

Trong khi, những người dùng ở độ tuổi 30-39 truy cập mạng Internet có số lượng nhiều nhất, ở độ tuổi 25-29 hầu hết tiêu tốn hơn 24 tiếng mỗi tuần lướt mạng. 25% trong số đó lướt mạng khoảng 24-162 tiếng mỗi tuần. Thời gian tiêu tốn trên mạng là liên quan tới mua sắm trực tuyến. Harris cho biết, 50% người lớn mua sắm một thứ gì đo trên mạng trong tháng trước. Không ngạc nhiên gì khi những người ở độ tuổi 30-39 là những người mua sắm trực tuyến tích cực nhất.

Hơn nữa, các mạng xã hội và video trực tuyến đã trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Điều đó có thể làm cho số thời gian truy cập mạng trung bình của người dùng sẽ tăng lên trong vài năm tới. Người dùng ở Mỹ xem TV trực tuyến khoảng 18 giờ mỗi tuần. Ở Anh, trung bình mỗi người dùng Facebook tiêu tốn khoảng 3 ngày mỗi năm cho trang web đó.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Scandal giả gái lừa bạn chụp nude chấn động Facebook

Một thanh niên 19 tuổi đã trá hình bằng ảnh phụ nữ để dụ dỗ hơn 30 bạn trai cùng lớp chia sẻ ảnh khỏa thân, rồi dùng những tấm hình đó ép họ thực hiện các hành vi tình dục nếu không sẽ phát tán ảnh ra toàn trường.

Anthony R Stancl, 19 tuổi tại Wisconsin (Mỹ), bị cáo buộc 12 tội danh và đối mặt với án phạt lên đến 50 năm tù giam.

f1.jpg


Stancl chuẩn bị rời tòa. Ảnh: AP.

Hãng tin AP cho biết cảnh sát đã tiến hành điều tra khi một học sinh 16 tuổi khai báo cậu bị ép quan hệ đồng tính với Stancl sau khi trao đổi ảnh nude với một "cô gái" trên mạng xã hội Facebook. Họ phát hiện hơn 30 thư mục chứa khoảng 300 bức hình khỏa thân của học sinh trường trung học New Berlin Eisenhower trong máy tính của Stancl.

Tuy nhiên, Stancl không trả lời trước tòa với lý do cậu đang phải điều trị chứng trầm cảm từ vài năm nay.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Các bước mà hacker tiến hành hack password Yahoo

Mật khẩu quá ngắn, chỉ bao gồm chữ hoặc số hay nguy hiểm hơn là “lấy đại cho có” như 123456, thì khả năng bị hack càng cao.

Khi đăng ký hộp thư mới, Yahoo luôn cảnh báo người dùng về mức độ bảo mật của mật khẩu bằng các mức độ Ngắn quá, Yếu, Mạnh và Rất mạnh.

Yahoo%201.JPG

Mức độ Mạnh và Rất mạnh thể hiện khi mật khẩu bao gồm cả chữ lẫn số, ký tự viết hoa, hay ký tự đặc biệt. Với mức độ này, người dùng có thể an tâm hơn với tài khoản của mình.

Các bước mà hacker tiến hành hack password Yahoo

- Tìm proxy còn tốt.

- Scan các nick Yahoo hiện có trên mạng.

- Tạo một file .txt chứa danh sách các password.

- Kiểm tra xem từng nick có khớp với password trong file .txt hay không.

Tất cả các công đoạn trên đều có công cụ hỗ trợ sẵn, công việc cuối cùng mà các hacker thực hiện đó là kiên nhẫn chờ đợi.

Việc đặt pass trùng với nick name vô cùng nguy hiểm, vì công cụ so khớp có hỗ trợ scan password bằng chính nick yahoo.

Yahoo%202.JPG


Công cụ quét các nick name Yahoo.

Yahoo%203.JPG


Công cụ so khớp password và nick có tên là Kriptonite.

Ngày qua ngày, danh sách các "con mồi" ngày một tăng lên và được hacker đem khoe với nhau trong sự hả hê.

Password Yahoo còn có thể bị hack khi người dùng vẫn còn xem nhẹ việc đặt password cho tài khoản của mình.

Một số pass không nên sử dụng

- 123456, abcdef…

- Quá ngắn

- Ngày sinh

- Password trùng với nick name

Đặt password thế nào cho an toàn

Nắm được quy trình hack password của hacker, ta có thể yên tâm một phần vì hacker chủ yếu sử dụng phương pháp so khớp giữa tài khoản và mật khẩu để hack. Chính vì vậy, nếu password của bạn được đặt khéo một chút thì hacker không tài nào đoán ra được. Password nên bao gồm cả chữ lẫn số, an toàn hơn nữa có thể đi kèm ký tự viết hoa hay ký tự đặc biệt.

Không chỉ riêng Yahoo, các tài khoản của các dịch vụ khác cũng vậy. Bạn cũng nên đặt password có độ bảo mật cao nhằm bảo vệ an toàn cho tài khoản cá nhân của mình.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Thận trọng trước "bẫy" số

Những số liệu báo cáo ban đầu quá “ấn tượng” có thể khiến Việt Nam đi lệch hướng trong đầu tư và phát triển công nghiệp CNTT - truyền thông. Trong khi đó, nhiều chuyên gia đã nhìn nhận thấy nguy cơ lệch lạc trong định hướng phát triển và đầu tư.

Tại buổi tọa đàm “Thúc đẩy công nghiệp công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa tổ chức, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin -Bộ TT&TT đưa ra báo cáo tổng hợp: 8-9 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành luôn đạt từ 20- 25%/năm. Cụ thể năm 2008, doanh thu đạt hơn 5,22 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2007; năm 2009 cũng ước đạt gần 20%, tương đương khoảng 6,26 tỷ USD.

Trong đó nổi bật là một số ngành như: công nghiệp phần mềm, trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng trung bình là 35%/năm; công nghiệp nội dung số tăng trên 55%/năm; công nghiệp phần cứng, điện tử luôn thuộc top 10 ngành công nghiệp có giá trị xuất khẩu cao; đã có nhiều khu công nghiệp, trung tâm công nghệ thông tin tập trung ở Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng…

CNTT_251209.jpg


Công nghiệp Công nghệ thông tin- truyền thông Việt Nam cần tìm đúng con đường phát triển phù hợp với nội lực. (Ảnh: P. Thanh)​

Theo dự tính, đến năm 2015, doanh thu toàn ngành sẽ đạt khoảng 25,5 tỷ USD, với tốc độ trung bình hàng năm là 20%. Mục tiêu đến năm 2020, doanh thu toàn ngành đạt khoảng 50 tỷ USD. Đặc biệt, ngành nội dung số sẽ có xu hướng phát triển bùng phát, khi các dịch vụ, tiện ích được dự báo sẽ phát triển mạnh trên nền công nghệ 3G, thu hút sự chú ý đầu tư từ quốc tế… Trước báo cáo này, rất nhiều ý kiến đóng góp đã được đưa ra .

Ông Chu Tiến Dũng, Giám đốc Công ty phần mềm Quang Trung, thẳng thắn cho rằng, ngành công nghiệp phần mềm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng phát triển chủ yếu là… tự phát, các sản phẩm nội dung số nhập ngoại vẫn chiếm tỷ trọng chủ yếu và mới chỉ tập trung vào các dịch vụ giải trí. “Chúng ta kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của nội dung số, bởi theo báo cáo, ngành công nghiệp này đạt 700-800 triệu USD - là tỷ lệ phát triển rất cao. Nhưng cần phải nhìn rõ, 70% doanh số có được là từ phát triển game (tiền từ túi người chơi game đổ về), chứ về lĩnh vực sản xuất, ngành công nghiệp nội dung số chúng ta đã có gì đâu. Cần phải tách bạch vấn đề này khi lấy đó là căn cứ để làm chính sách đầu tư phát triển; phần cần đầu tư là những nơi làm ra nội dung số, cung cụ làm ra nội dung số”- ông Dũng nói.

Một vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo đại biểu là nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp CNTT còn quá thưa thớt về số lượng, yếu về chất lượng. Ông Nguyễn Hữu Lệ, Việt kiều Mỹ (Chủ tịch TMA Solutions) cũng thẳng thắn đưa ra nhận định: Hiện Việt Nam có tiềm năng nhưng chưa phát huy được là do chưa đầu tư đúng mức cho nền tảng nhân lực. Cả nước đang quá thiếu nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Thậm chí, ông này còn cho rằng chất lượng giáo dục đang ngày càng xuống dốc. “Trong khi đó ngân sách dự kiến của Đề án tăng tốc dành cho khâu đào tạo nhân lực chỉ chiếm khoảng 1,4%. Vậy phần còn lại thì lấy kinh phí đâu phát triển”- Ông Lệ đặt câu hỏi.

Khá nhiều vấn đề nóng bỏng khác cũng đã được khách mời là các doanh nghiệp đưa ra tại cuộc tọa đàm như: cần phải định nghĩa lại cho rõ các khái niệm về phần cứng, phần mềm, công nghiệp dịch vụ - nội dung số… Nhiều đại biểu cũng chung quan điểm đánh giá, trong Đề án đưa ra nhiều con số nhưng chưa có phân tích sẽ dễ bị hiểu lệch lạc, sai bản chất vấn đề. Từ đó rất dễ gây ra hệ luỵ là chính sách dành đề ưu đãi hoặc vốn dành đầu tư, phát triển sẽ bị sử dụng sai mục tiêu. Điểm yếu tồn tài từ rất lâu cho đến nay của ngành CNTT Việt Nam là thiếu thông tin cũng được nhiều đại biểu phản ánh. “Nếu nhà đầu tư muốn tìm kiếm thông tin của ngành, đặc biệt là thông tin cập nhật bằng tiếng Việt thì đã quá ít ỏi, chứ đừng nói đến thông tin được dịch ra tiếng nước ngoài. Hệ quả là nhiều quỹ đầu tư đã quay lưng tìm sang những thị trường đầu tư có nhiều thông tin hơn”- một đại biểu phản ánh.

Ông Nguyễn Hữu Lệ tiếp tục đóng góp ý kiến: Chính phủ sớm có chính sách cụ thể về phát triển nguồn nhân lực, đồng thời có cơ chế thu hút chất xám, kinh nghiệm, tâm huyết của đội ngũ Việt kiều trên khắp thế giới. Hiện rất nhiều Việt kiều thành đạt và làm việc ở các doanh nghiệp phần mềm nổi tiếng trên thế giới. Rất nhiều người muốn đóng góp chất xám để phát triển quê hương mà không đòi hỏi quá nhiều về quyền lợi. Vấn đề là chính sách trọng dụng của cơ quan quản lý Nhà nước đến đâu, Việt kiều có được tham gia vào những đề án mang tính quốc gia hay không...

Tiếp thu nhiều luồng ý kiến đóng tại buổi toạ đàm, Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết sẽ xem xét kỹ càng những đóng góp về nội dung mà các đại biểu đã đưa ra. Bộ trưởng khẳng định sẽ nhanh chóng trình Thủ tướng phương án thu hút Việt kiều góp sức để phát triển ngành công nghiệp CNTT trong nước.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Chính thức khởi động Vietnam Mobile Awards 2009

Chương trình Bình chọn- Giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2009 (VMA 2009) vừa chính thức được công bố khởi động vào hôm nay, 25/12. Hướng tới cộng đồng sử dụng mobile Việt Nam, đây là lần thứ 5 liên tiếp Giải thưởng VMA được tổ chức.

small_250224.jpg


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Đỗ Quý Doãn trao cup mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2008 cho MobiFone.

Năm 2009, tiếp tục vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa người sử dụng với các nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời nhấn mạnh hơn uy tín của VMA sau tròn 5 năm hoạt động, Ban Tổ chức đã quyết tâm tập trung cao hơn nữa vào tiêu chí “công bằng - công minh - lành mạnh” để thực sự trở thành “tiếng nói” của người tiêu dùng đồng thời là “tấm gương chân thực nhất” phản ánh khách quan, chính xác sự phát triển của cộng đồng mobile Việt.

Với tính chất là một Giải chính thống -thường niên - uy tín trong cộng đồng mobile Việt, đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp, VMA nhận được sự bảo trợ của Bộ Thông tin - Truyền thông. Như thường lệ, VMA 2009 sẽ vẫn là cơ hội lớn cho cộng đồng mobile Việt được bày tỏ ý kiến, đánh giá của mình về chất lượng của các nhà cung cấp các dịch vụ liên quan đến mobile như: thiết bị đầu cuối, dịch vụ mạng và những thành tố liên quan khác. Qua ý kiến khách hàng, đây cũng là dịp tốt để các nhà cung cấp dịch vụ nhìn lại sự nỗ lực của doanh nghiệp mình, một cách thẳng thắn và chân thực nhất sau suốt 1 năm hoạt động.

Hệ thống giải thưởng dành cho Mạng di động sẽ có: 1 Giải chính Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2009 và các Giải phụ: Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất; Mạng có hệ thống nhận diệu thương hiệu được nhiều người biết đến nhất; Mạng có dịch 3G tiềm năng nhất; Mạng có gói cước hấp dẫn nhất.

Các danh hiệu dành cho Hãng điện thoại bao gồm 1 Giải chính: Hãng điện thoại được ưa chuộng nhất trong năm 2009, và các Giải phụ: Thương hiệu điện thoại Việt được ưa chuộng nhất; Điện thoại chụp ảnh tốt nhất; Điện thoại nghe nhạc tốt nhất; Điện thoại hỗ trợ công việc tốt nhất; Điện thoại cảm ứng tốt nhất; Điện thoại di động giá rẻ hấp dẫn nhất .

Chương trình năm nay còn tiếp tục mở rộng hệ thống giải thưởng cho Hệ thống bán lẻ, và đặc biệt là có thêm phần bình chọn cho Nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên điện thoại di động (CPs), một sân chơi đang rất sôi động trên thị trường thông tin di động trong năm 2009.

Người bình chọn có thể tham gia theo hình thức điền vào phiếu bình chọn trên Tạp chí e-CHÍP M! và bình chọn trực tuyến theo form mẫu trên Báo điện tử VietNamNet trong thời gian từ 27/12/2009 đến ngày 15/02/2010. Riêng phần bình chọn trên Tạp chí sẽ tính theo dấu bưu điện theo hạn cuối cùng là ngày 15/02/2010. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào ngày 25/02/2010.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Trục trặc khi dùng BkavPro, mệt mỏi chờ hỗ trợ

Bỏ tiền mua phần mềm Bkav Pro nhưng trục trặc trong sử dụng, khó tìm hỗ trợ, người tiêu dùng thất vọng với thương hiệu mình đã đặt niềm tin.

img-1261737772-1.jpg


Việc hỗ trợ cho khách hàng sử dụng được phần mềm diệt virus đã mua là cực kì cần thiết. Ảnh minh họa: HM.

Mệt mỏi đợi Bkav hỗ trợ

Dùng BkavPro tháng 3/2008, anh Thắng giới thiệu cho anh Tý sử dụng từ tháng 11/2008. Đến tháng 11/2009, tiếp tục mua thẻ BkavPro để sử dụng thì thẻ của anh Tý gặp trục trặc, không thể kích hoạt được. Là người giới thiệu cho bạn sử dụng dịch vụ nên anh Thắng đứng ra liên hệ với trung tâm an ninh mạng Bkav để được hỗ trợ.

Khi liên hệ với tổng đài 1900561296 của Bkav, nhân viên cho biết thẻ của anh Tý đã được kích hoạt nhưng khi anh Thắng kiểm tra vẫn không thấy thông tin bản quyền được thể hiện.

Gửi Blog và mẫu theo yêu cầu của nhân viên hỗ trợ sau đó liên hệ lại với tổng đài, nhân viên nhận điện thoại khẳng định đã nhận được email và đang chờ để phân tích xử lý. Tuy nhiên, sau đó do đợi cả ngày không thấy ai gọi lại để biết kết quả, anh Thắng lại gọi điện lại. Lần này, một nhân viên khác bắt máy nhưng lại trả lời là chưa nhận được email gửi mẫu và blog của anh.

Anh Thắng cho biết: “Suốt buổi tối đó nhân viên Bkav liên tục yêu cầu tôi gửi Blog, gửi mẫu nhưng rồi đâu vẫn vào đó. Tôi đã mệt mỏi không thể chờ đợi được lâu hơn nữa còn anh Tý thì nói rằng thôi bỏ đi coi như mất 299.000 đồng.”

Một khách hàng khác có mã số BKAV0462220 mua BKAV Pro từ tháng 11/2009. Đến giữa tháng 12/2009, máy anh liên tục gặp hiện tượng trang web lạ nhảy vào chiếm màn hình. Sau đó, máy tính bị đơ, không hoạt động được, cũng không bật tắt an toàn được, phải tắt máy bằng cách rút nguồn điện.

Ròng rã gọi tổng đài Bkav 1900561296 và 1900585850 suốt ba ngày bằng các số máy khác nhau, anh vẫn không thể liên hệ được. Gửi email tới địa chỉ tới bkavpro@bkav.com.vnĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó lần thứ nhất, không có hồi âm, anh lại gửi lần thứ 2 và lần này thì có phản hồi. Tuy nhiên, sau sau khi làm theo hướng dẫn, khởi động lại máy và vào Internet, 02 trang web vẫn nhảy vào chiếm màn hình. Sau đó, dù vẫn liên tục gửi email thông báo tình trạng, gửi thông tin nhờ hỗ trợ, anh không thấy có thêm bất cứ hồi âm nào.

Chậm hỗ trợ vì khách tăng đột biến

Theo đại diện của Bkav, nguyên nhân của tình huống trên máy anh Tý là do trục trặc trong quá trình cài đặt phần mềm. BkavPro trên máy anh Tý không chạy lên được, nên phần mềm không được kích hoạt lại. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, nhân viên chăm sóc khách hàng đã liên hệ lại với anh Thắng và ngày 12/12/2009, vấn đề đã được xử lý xong, anh Tý đã sử dụng BkavPro bình thường.

Về vấn đề câu trả lời không thống nhất giữa các nhân viên chăm sóc khách hàng đã có 3 nhân viên chăm sóc khách hàng tham gia vào quá trình hỗ trợ vấn đề trên máy anh Tý trong 2 ngày từ 7/12 đến ngày 8/12. Quá trình giao ca giữa các nhân viên đã có sai sót, dẫn tới người nhận ca sau chưa nắm được hết thông tin của ca trước. Hiện tại Bkav đã điều chỉnh hệ thống quy trình hỗ trợ khách hàng để hạn chế tối đa các sai sót như trên.

Cũng theo đại diện này: “Thời gian qua, do lượng khách hàng BkavPro tăng lên đột biến nên hệ thống hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của chúng tôi cũng đang phải điều chỉnh đề phù hợp với tình hình.”

Khách hàng dễ nản lòng khi gặp khó

Cách đây 4 năm, anh Tuấn một mua máy tính để bàn được tặng phần mềm Kaspersky có bản quyền. Tuy nhiên, sau nhiều ngày “đánh vật” mà không cài đặt được, lại không biết nhờ hỗ trợ ở đâu, phần mềm diệt virus đó đã nhanh chóng bị phủ bụi và quên lãng.

Cũng do khó khăn trong sử dụng dịch vụ mà anh Tý đã nản lòng, không muốn tiếp tục kiếm tìm hỗ trợ. Chỉ có anh Thắng do giới thiệu cho bạn nên vừa động viên bạn, vừa tự mình lãnh trách nhiệm nhờ hỗ trợ.

Điều đó cho thấy trong lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt là lĩnh vực phần mềm diệt virus, việc hỗ trợ khách hàng là cực kì cần thiết để sản phẩm có độ phủ rộng. Chậm hỗ trợ, khách hàng dễ nản lòng và nghi ngờ người bán chỉ chăm chăm bán hàng, bán xong là bỏ mặc khách hàng.

Các nghiên cứu trên thế giới đều khẳng định sự tồn tại của Recovery Paradox (nghịch lý phục hồi), nghĩa là khi dịch vụ cung cấp bị lỗi nhưng nhà cung cấp ngay lập tức sửa sai và điều chỉnh thì khách hàng (trong nhiều trường hợp) thể hiện mức độ hài lòng cao hơn cả khi không có lỗi.

Hi vọng rằng, với những điều chỉnh từ Bkav, sau này, người dùng Bkav Pro có thể hỉ hả mà nói rằng: người Việt dùng hàng Việt thật tốt vì có gì đã có hỗ trợ ngay.

Theo VietnamNet
 

HuynhThanh

New Member
Điểm mặt laptop cho năm mới của HP

Loạt sản phẩm máy tính xách tay vừa được HP Việt Nam tung ra thị trường trong mùa mua sắm đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng nhờ hiệu năng vượt trội và phong cách thời trang quyến rũ.

ImageView.aspx

Trong số các dòng sản phẩm mới phải kể đến những dòng máy vượt trội với nhiều tính năng ưu việtnhư HP ProBook 5310m; HP Pavilion dm1và HP Pavilion dm3.

HP ProBook 5310m: Siêu di động hỗ trợ 3G

ImageView.aspx

Được kết hợp từ hợp kim nhôm với khung magiê và một lớp sơn phủ mềm mại, HP ProBook thực sự là một chiếc máy tính xách tay có thiết kế tinh xảo và độc đáo. Nhờ công nghệ HP DuraKeys, bàn phím bóng bẩy của chiếc laptop này có thể giữ được độ bền, giúp chữ & số bền và sắc nét hơn 50 lần so với các bàn phím thông thường. Màn hình HP ProBook 5310m sử dụng công nghệ LED mới nhất, tỷ lệ 16:9, chống chói hoặc công nghệ siêu sáng BrightView hỗ trợ xem film HD (High-Definition) với hình ảnh, độ sáng, độ tương phản và độ trong suốt cao.

Được xem là một trong những laptop mỏng nhất thế giới, với độ dày chỉ 0,93 inch và trọng lượng chỉ từ 1,72 kg, HP ProBook 5310m quả xứng đáng là trợ thủ của các chuyên gia làm việc di động. Là máy tính xách tay mỏng và nhẹ nhưng HP ProBook 5310m có hiệu năng làm việc ấn tượng với bộ xử lý Intel CoreTM Duo SP9300 đủ sức đáp ứng kỳ vọng của người dùng đòi hỏi yếu tố hiệu năng. Sử dụng pin lithium-polymer dung lượng cao, chiếc laptop này cho phép một thời lượng sử dụng pin lên tới 8 giờ liên tục.

Bên cạnh đó, HP ProBook 5310m còn thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng ở loạt những tính năng công nghệ và ứng dụng mới rất độc đáo. Chẳng hạn như ứng dụng HP QuickWeb thường trú bên ngoài hệ điều hành giúp người dùng truy cập Web chỉ trong vài giây thông qua một nút nhấn chuyên dụng ngay cả khi máy đã tắt; hay tính năng HP QuickLook 3 cho phép người dùng đọc và chỉnh sửa e-mail, các chỉ mục lịch và danh bạ mà không cần khởi động máy; hay giải pháp 3D DriverGuard giúp bảo vệ đĩa cứng của laptop trước những va chạm, sốc và rơi bằng cách cảnh báo phần mềm hệ thống trước mọi chuyển động đột ngột và tạm thời “khóa” ổ đĩa cứng; rồi cả công nghệ sạc siêu tốc HP Fast Charge có khả năng sạc đầy 90% năng lượng cho pin của máy chỉ sau 90 phút, rất thuận tiện để bạn làm việc và di chuyển…

Một thông tin “hot” nữa mà người dùng Việt Nam không thể bỏ qua ở chiếc laptop siêu di động này là khả năng hỗ trợ công nghệ 3G. HP ProBook 5310m là một trong số ít các dòng máy của HP nằm trong danh mục hợp tác giữa HP và VinaPhone. Với thẻ SIM 3G của VinaPhone được tích hợp, người dùng laptop HP ProBook 5310m giờ đây có thể kết nối vào bất kỳ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu.

HP Pavilion dm1: “Bé hạt tiêu”


ImageView.aspx

Nhìn bề ngoài, với độ dày chưa đến 1 inch (tương đương 2,54cm) và chỉ nặng khoảng 1,46kg, không ít người đánh giá HP Pavilion dm1 là một chiếc máy tính xách tay tí hon. Thế nhưng, các thông số kỹ thuật của máy đã khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi “chú bé hạt tiêu” này. HP Pavilion dm1 có bộ vi xử lý Intel Celeron Dual-Core Processor SU2300 hay Intel Pentium Processor SU4100, cùng card đồ họa Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD với 1295MB bộ nhớ đồ họa dạng chia sẻ và khả năng lưu trữ lên đến 500GB nội dung chuẩn High-Definition (tốc độ đĩa cứng 5400 vòng quay/phút).

HP Pavilion dm1 màn hình LED, rộng, 11,6 inch (widescreen), siêu sáng với công nghệ BrightView, hỗ trợ chuẩn nội dung độ nét cao HD. Hệ thống bàn phím có 95% phím bấm có kích thước đầy đủ, nhưng ngoài ra còn có các nút khởi chạy nhanh ứng dụng và các phím Action dạng một chạm. Bên cạnh đó, Touch Pad có thêm tính năng cuộn lên/ xuống được thiết kế chuyên biệt cho sản phẩm máy tính xách tay HP cũng là điểm cộng đáng lưu ý.

HP Pavilion dm1 cũng được cài sẵn phần mềm HP MediaSmart, giúp người dùng quản lý và thưởng thức nhạc, phim, hình ảnh và các nội dung khác một cách nhanh chóng, dễ dàng. Đặc biệt, với thời gian sử dụng pin hơn 7,5 giờ và hỗ trợ tùy chọn WWAN tích hợp cho kết nối không dây, chiếu laptop này sẽ hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu lưu trữ, tìm kiếm ảnh số, chơi nhạc, email hay lướt web của bạn.

HP Pavilion dm3: Hiệu năng đầy cá tính

ImageView.aspx

Sản phẩm máy tính xách tay này của HP được các chuyên gia đánh giá là sự kết hợp hài hòa đến độ lý tưởng giữa hiệu năng, tính di động và sự thuận tiện tối đa trong một kiểu dáng thiết kế thanh manh và bóng bẩy. Với bộ khung nhẹ, phủ hợp kim nhôm và kiểu dáng hiện đại, người dùng sẽ luôn tự hào khi mang theo bên mình HP Pavilion dm3 (độ dày chỉ 1 inch và trọng lượng từ 1,91 kg). Máy có màn hình 13,3 inch khổ rộng (widescreen) với đèn nền dạng LED, siêu sáng với công nghệ BrightView, hỗ trợ nội dung chuẩn độ nét cao HD.

Tuy nhiên, điểm gây ấn tượng hơn cả ở HP Pavilion dm3 là một hiệu năng vượt trội so với trọng lượng nhỏ bé nhờ bộ xử lý Intel CULV hay AMD Neo, card đồ họa rời Nvidia hay ATI. Khả năng lưu trữ của máy có thể lên đến 500GB nội dung độ nét cao (tốc độ đĩa cứng 7200 vòng quay/phút). Khi kết hợp bộ xử lý AMD Neo và card đồ họa ATI, HP Pavilion dm3 hỗ trợ 5 giờ sử dụng pin, đi kèm tiện ích PowerXpress cung cấp sự hiệu quả về đồ họa khi máy tính được cắm vào nguồn điện; hoặc chuyển sang chế độ đồ họa “hợp nhất” khi không cắm nguồn điện để tối ưu thời gian sử dụng pin. Còn khi sử dụng bộ xử lý Intel CULV, chiếc laptop này có khả năng hoạt động trong suốt 7,5 giờliên tục.

Về kết nối, HP Pavilion dm3 hỗ trợ tùy chọn WWAN tích hợp cho kết nối không dây, đi kèm với đó là một webcam HP chuẩn VGA có khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu và microphone tích hợp để người dùng luôn giữ liên lạc với bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Một ổ quang gắn ngoài (tùy chọn) và hỗ trợ đĩa Blu-ray cũng được cung cấp ở sản phẩm này.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Đội mật vụ của Apple

Họ tự gọi mình là “đội trung thành toàn cầu”. Nhiệm vụ của họ là đi do thám và điều tra tất cả các văn phòng, đại lý, cửa hàng để nhanh chóng “bịt kín” những vụ rò rỉ thông tin.

ImageView.aspx

Họ chỉ nhận lệnh và báo cáo kết quả trực tiếp cho 2 người duy nhất là Steve Jobs – Tổng giám đốc và Oppenheimer.

Với những nhân viên làm việc cho Apple, “bí mật riêng tư cá nhân” là cụm từ gần như không bao giờ tồn tại ngay khi họ bước chân vào cánh cửa của hãng. Tất cả mọi thông tin lưu trong máy tính, điện thoại di động đều được kiểm tra bất kỳ lúc nào và nhiệm vụ của họ là phải để ngỏ tất cả những thiết bị đó cho cấp trên kiểm tra.

“Ngay khi họ nghi ngờ có một vụ rò rỉ thông tin, một nhóm nhân viên đặc biệt sẽ được cử đến và bước vào văn phòng bất kỳ lúc nào. Họ có quyền triệu tập bất kỳ một quản lý cao cấp nào của văn phòng và yêu cầu phải tuân thủ những chỉ thị tiếp theo phục vụ cho quá trình điều tra”, Tom – cựu nhân viên của Apple kể.

Theo lời kể của những người đã từng chứng kiến cuộc điều tra của “Đội Trung thành toàn cầu”, đầu tiên vị quản lý văn phòng sẽ yêu cầu tất cả nhân viên phải ngồi yên tại vị trí của mình và làm theo chỉ thị. Các mật vụ của Apple không bao giờ ra lệnh hay giao tiếp với ai, họ chỉ hiện diện để giám sát những người đang thi hành nhiệm vụ để đảm bảo quá trình điều tra diễn ra theo đúng kế hoạch.

Điện thoại di động sẽ bị tịch thu. Thông thường, họ sẽ thu toàn bộ điện thoại cùng một lúc và nếu có nhân viên nào cần phải gọi điện thoại ra ngoài trong thời gian đó cần phải được phép của đội điều tra và cuộc gọi đó sẽ bị giám sát chặt chẽ.

Đội mật vụ sẽ không tịch thu máy ảnh vì nội quy của Apple đã nghiêm cấm mang máy ảnh vào công sở. Nếu điện thoại là một chiếc iPhone, toàn bộ những thông tin trong đó sẽ được sao lưu ra một chiếc laptop. Còn nếu không phải iPhone, các nhân viên sẽ nhận được yêu cầu mở khóa và vô hiệu hóa tính năng khóa của tất cả các ứng dụng trong đó phục vụ cho đội điều tra có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào.

Sau khi đã thu hoặc sao chép toàn bộ điện thoại di động của các nhân viên, đội điều tra sẽ tiến hành xem xét một cách kỹ lưỡng toàn bộ tin nhắn, hình ảnh có trong máy với phương châm: Bạn đã làm cho Apple, tất cả những gì của bạn là của Apple và không hề có cái gọi là quyền riêng tư cá nhân hay bất cứ một sự hạn chế trong đó.

“Trong quá trình điều tra, các nhân viên được yêu cầu kích hoạt trình bảo vệ màn hình để ngăn chặn bất kỳ một sự trao đổi nào giữa các nhân viên với nhau hoặc với bên ngoài. Nếu bạn không hợp tác, tất nhiên họ sẽ để bạn ra ngoài nhưng có điều bạn sẽ không bao giờ được phép trở lại”, Tom – cựu nhân viên của Apple kể, “Không chỉ bị sa thải ngay lập tức, nhân viên bất hợp tác sẽ tiếp tục bị điều tra và có thể sẽ có một vụ kiện tại tòa án nếu họ phát hiện có điều gì đó mờ ám”.

Nếu đội điều tra phát hiện ra thủ phạm, người đó sẽ được yêu cầu ngồi lại làm việc đến cuối ngày và rời văn phòng một cách lặng lẽ, tất nhiên với một đội bảo vệ đông đảo đi hộ tống. Chuyện gì xảy ra tiếp theo đó thì không một ai được biết bởi khi đó nguyên tắc bí mật còn trở nên nghiêm ngặt gấp nhiều lần.

Trong trường hợp không phát hiện được gì, khi các nhân viên đã về hết họ sẽ tiến hành kiểm tra lịch sử làm việc trên máy tính của tất cả mọi người, đọc toàn bộ những email đi và đến hay tung ra những thông tin giả để nhanh chóng xác định nguồn gốc của mối rò rỉ.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Toshiba Portege T130: “Hàng hiệu” cho người sành điệu

Không chỉ mang đến ấn tượng nổi bật bởi sự trau chuốt với trọng lượng“khiêm tốn”, Toshiba Portege T130 còn tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại, thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí cũng như công việc.


ImageView.aspx


PORTÉGÉ T130 có 3 màu ấn tượng: đen quý phái, đỏ mạnh mẽ và trắng ngọc trai

Toshiba Portege là dòng máy tính xách tay cao cấp rất kén chọn người sở hữu. Cấu hình có thể không “khủng” như các dòng máy thông thường, nhưng với thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng, lịch lãm cùng công nghệ Easy Guard, các sản phẩm của dòng Portege luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Toshiba Portege T130 chính là một trong những sản phẩm mang lại ấn tượng nổi bật vừa được nhà sản xuất cho ra mắt thị trường.

Ấn tượng bởi vẻ nuột nà, trau chuốt, và trọng lượng “đặc biệt khiêm tốn” – 1,76kg (kể cả pin), T130 nhẹ như “không có gì” cho dù vẫn “như ai” - đầy đủ các tính năng: màn hình 13,3” LED backlight, bàn phím kích cỡ thông thường với bản di chuột đa chạm - phóng to, thu nhỏ, cuộn trang chỉ bằng 2 ngón tay, Webcam tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt SmartFace và còn rất nhiều cổng giao tiếp mở rộng như HDMI, LAN, Bluetooth… thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí cũng như công việc.

T130 còn ấn tượng hơn nữa bởi thời lượng pin. Do sử dụng chip siêu tiết kiệm điện năng (SU 4100 / SU7300) T130 có thể chạy liên tục tới 11h sau mỗi lần sạc, đem đến cho người sử dụng một sự năng động và linh hoạt tối ưu.

Hơn thế nữa, T130 còn được cài đặt sẵn hệ điều hành tiên tiến nhất hiện nay – Windows 7 Home Premium. Cùng với bộ nhớ động RAM DDR3, T130 truy cập dữ liệu và kết nối rất nhanh.

Hiện nay, khi mua dòng sản phẩm Portege T130 tại hệ thống đại lý của Công ty Phân phối FPT trên toàn quốc, khách hàng còn được tặng kèm 1 ổ DVD đọc-ghi siêu mỏng, trị giá gần 1,5 triệu đồng.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
MSI tung ra GeForce GT240 giá rẻ

Nếu Sparkle sử dụng các card đồ họa GeForce GT 220 và GT 240 dạng cắt giảm nhằm hạ bớt giá thành sản phẩm để phù hợp hơn cho thị trường HTPC hay bình dân, thì phía MSI cũng đã cho ra mắt một phiên bản GeForce GT240 khác với thiết kế mới cũng nhằm mục đích như vậy.

MSI-VN240GT-MD1G.jpg

Với tên mã là VN240GT-MD1G, phiên bản mới của GeForce GT240 đến từ MSI là sản phẩm đã bị cắt bớt linh kiện hay nói nôm na là “gọt tụ”.

Như các bạn thấy, card đồ họa này đã thiếu mất một số chi tiết như tụ rắn chất lượng cao Hi-C CAP, cuộn cảm kháng thể rắn (SSC – Solid State Chokes) và hầu hết là sử dụng các tụ điện thông thường.

MSI-VN240GT-MD1G-02.jpg

Bù lại, MSI vẫn giữ nguyên các thông số so với card đồ họa phiên bản ref. với 96 nhân CUDA, 1GB VRAM GDDR3 giao tiếp bộ nhớ 128 bit với xung 1580Mhz, và xung nhân GPU/ bộ nhớ lần lượt là 550/1340Mhz. Đi kèm với đó, card đồ họa vẫn hỗ trợ các kết nối VGA, HDMI và DVI cùng thư viện DirectX 10.1.

Hiện giá thành của sản phẩm vẫn chưa được hãng đề cập nhưng có thể sẽ thấp hơn hoặc quanh quẩn tầm 100USD.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Chi tiết về hai bo mạch chủ H55 của Foxconn

Nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của các vi xử lý Intel Core i3/i5 Westmere 32nm sắp đến, rất nhiều các bo mạch chủ nền tảng chipset H55 và H57 đã được giới thiệu đến với người tiêu dùng. Và gần đây nhất là hai sản phẩm mới đến từ Foxconn là H55MX-S và H55MX-V đã được tung ra, làm đa dạng hóa thị trường bo mạch chủ…

Foxconn-H55MX-boards.jpg

Hai bo mạch chủ kích cỡ micro-ATX này thực chất là anh em của nhau. Nói một cách khác, về thiết kế chúng hoàn toàn giống nhau với 6 pha cấp điện, hỗ trợ CPU socket LGA 1156 45nm/32nm,2 khe bộ nhớ DDR3-1333, 1 khe PCIe x16, và 6 cổng SATA 3Gbps. Ngoài ra, chúng còn có Gigabit Ethernet và được trang bị công nghệ FoxOne cho phép người dùng dễ dàng ép xung, điều khiển tốc độ quạt và giám sát hệ thống thông qua ứng dụng hệ điều hành Windows.

Sự khác biệt rõ ràng nhất, ngoài hai ký tự “S” và “V” ở tên mã sản phẩm thì cụ thể H55MX-S sẽ được trang bị âm thanh kênh tích hợp 7.1 và cổng kết nối DVI và HDMI. Trong khi đó ở H55MX-V là âm thanh kênh 5.1 và có kết nối DVI và VGA. Điều này chứng tỏ bo mạch chủ H55MX-S phù hợp với HTPC hơn so với người anh em còn lại.

Mặc dù giá thành của chúng vẫn chưa được đề cập đến nhưng nhìn vào thiết kế, có thể H55MX-S sẽ có giá đắt hơn H55MX-V do được trang bị “khủng” hơn.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Hình ảnh về bộ tản nhiệt CPU “đầu đàn” Thermaltake Frio

CES 2010 sẽ còn gần nửa tháng nữa là bắt đầu. Và hình ảnh về những sản phẩm của các hãng tham dự CES năm tới đã và đang lộ diện dần dần. Nếu phía Kingston sẽ cho ra mắt kit nhớ RAM HyperX đình đám mà vozExpress đã có tin bài trước đây thì lần này sẽ là sự xuất hiện của một sản phẩm mới đến từ Thermaltake, bộ tản nhiệt CPU có cái tên Frio.

Thermaltake-Frio.jpg

Như nhiều sản phẩm dòng top của Thermaltake, Frio vẫn được thiết kế với dạng tháp với khối rỉa nhôm mỏng có bề dày 0.05mm đi kèm với 5 ống dẫn nhiệt (heatpipe) hình chữ U có đường kính 8mm. Để công việc làm mát được hiệu quả hơn, Thermaltake còn khéo léo gắn thêm một quạt VR đường kính 120mm với tốc độ quay từ 1200 đến 2500 vòng/phút (RPM). Chính nhờ những ưu điểm về thiết kế như vậy nên Frio chắc chắn sẽ là một sản phẩm đầy hứa hẹn sắp đến tại CES 2010.

Frio sẽ hỗ trợ tốt cho các dòng socket CPU phổ biến hiện nay như Intel LGA 775, 1156, 1366 và AMD AM2, AM2+, AM3. Chúng ta chắc chắn sẽ được thấy nhiều sản phẩm về tản nhiệt khác của Thermaltake tại CES tới.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Top 10 HDTV 40 và 42 inch nổi bật

Những chiếc HDTV đang được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, tích hợp nhiều tính năng nổi bật và dễ sử dụng.

Samsung LN40B650

ImageView.aspx

Ưu điểm: chất lượng hình ảnh sắc nét và khả năng xử lý hình ảnh chuyển động nhanh rất tốt. Âm thanh của loa phát ra không bị méo. Bên cạnh đó là khả năng truy cập các tiện ích Internet như: Flickr, Yahoo widgets, YouTube và một số trò chơi trên một giao diện dễ sử dụng.

Nhược điểm: Trang bị ít các thiết lập về hình ảnh. Bên cạnh đó, việc không trang bị đầu cắm S-Video, tần số làm tươi chỉ ở mức 120Hz và đặc biệt là giá khá mắc.

Giá tham khảo: 22,22 triệu VND

LG 42LH50


ImageView.aspx

Ưu điểm: Khả năng kết nối với Internet với Yahoo Widgets, Netflix, Vudu, Youtube. Màu hiển thị chuẩn trên một màn hình rộng 42 inch, trang bị thuật sĩ (trình wizard trợ giúp) cho phép thiết lập hình ảnh dễ dàng, khả năng tiết kiệm điện năng.

Nhược điểm: Giá khá mắc, khả năng tái tạo hình ảnh kém, không xử lý đúng với nội dung 1080p/24, góc nhìn trung bình, không trang bị đầu vào S-Video.

Giá tham khảo: 20,37 triệu VND

Sony Bravia KDL-40W5100

ImageView.aspx

Ưu điểm: Trang bị các widget hỗ trợ kết nối Internet (dựa trên Yahoo widgets) cho phép hiển thị thời tiết, tin tức, tài chính,… Màu sắc hiển thị sâu, chính xác, hấp dẫn với kiểu dáng mỏng

Nhược điểm: Đắt, tần số làm tươi chỉ đạt 120Hz, các tùy chọn nâng cao chất lượng video ít.

Giá tham khảo: 20,37 triệu VND

Vizio VT420M


ImageView.aspx

Ưu điểm: Chất lượng hình ảnh, khả năng xử lý màu sắc, độ sáng và độ tương phản rất tốt trong khi giá thành khá hợp lý. Trang bị âm thanh vòm, cho phép kết nối với các thiết bị ngoại vi như USB, headphone. Ngoài ra, tính năng Pause Live TV cho phép bạn có thể ghi lại chương trình phát có thời lượng lên đến 30 phút.

Nhược điểm: Tần số làm tươi chỉ ở mức 120Hz không tương xứng với những gì mà TV này mang lại

Giá tham khảo: 18,52 triệu VND

LG 42LH55

ImageView.aspx

Ưu điểm: Màu sắc tốt, khả năng kiểm soát các hình ảnh động, trang bị thuật sĩ Picture Wizard và đặc biệt là việc kiểm soát năng lượng khá hiệu quả.

Nhược điểm: Góc nhìn trung bình, không hỗ trợ đầu ra S-Video, tần số làm tươi 240Hz không phù hợp với những gì nó mang lại. Giá cũng khá mắc.

Giá tham khảo: 20,37 triệu VND

Vizio SV421XVT

ImageView.aspx

Ưu điểm: Giá rẻ. Tần số làm tươi của TV lên đến 240Hz, chất lượng hình ảnh hiển thị cùng việc xử lý ảnh động tốt.

Nhược điểm: Màu sắc hiển thị không hoàn hảo.

Giá tham khảo: 16,67 triệu VND

AOC Envision L42H961

ImageView.aspx

Ưu điểm: Khả năng xử lý hình ảnh chuyển động tốt trên một màn hình rộng, giá khá rẻ.

Nhược điểm: Thiếu khả năng kết nối Internet, không trang bị nhiều kết nối đầu vào. Không phù hợp với các chương trình thể thao, các phim hành động.

Giá tham khảo: 12,96 triệu VND

Insignia NS-L42X10A

ImageView.aspx

Ưu điểm: Trang bị nhiều tùy chọn để điều chỉnh âm thanh và hình ảnh. Trang bị nhiều tính năng cá nhân hóa với các trình đơn điều khiển kênh tuyệt vời. Trang bị chế độ tiết kệm năng lượng theo chuẩn Energy Star

Nhược điểm: Chất lượng hình ảnh mà đặc biệt là màu sắc và độ tương phản chưa được tốt.

Giá tham khảo: 12,96 triệu VND

Vizio SV420M

ImageView.aspx

Ưu điểm: Khả năng tiết kệm điện năng tốt với chuẩn Energy Star trong khi chất lượng hình ảnh khá tốt.

Nhược điểm: Thiếu khả năng kết nối mạng, không trang bị tính năng hỗ trợ các kết nối đa phương tiện

Giá tham khảo: 18,52 triệu VND

Panasonic Viera TC-P42X1

ImageView.aspx

Ưu điểm: Một TV plasma HDTV 42inch có mức giá tuyệt vời. Máy hỗ trợ góc nhìn rất tốt

Nhược điểm: Chỉ hỗ trợ độ phân giải ở mức 720p, thiếu khả năng kiểm soát màu sắc với màu sắc chỉ cho ở mức nhẹ, không sắc nét.

Giá tham khảo: 12,96 triệu VND

Theo TTO
 

canhsathinhsu

New Member
Tọa đàm thúc đẩy phát triển công nghiệp CNTT Việt Nam

251209.jpg

Ngày 23/12/2009, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Tọa đàm về thúc đẩy phát triển công nghiệp CNTT Việt Nam để nhìn nhận hiện trạng và xu thế trong công nghiệp CNTT Việt Nam, thảo luận các quan điểm phát triển và đưa ra các khuyến nghị đóng góp cho cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.

Đến dự và chủ trì buổi tọa đàm có Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, các Thứ trưởng Trần Đức Lai, Nguyễn Minh Hồng; lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT và nhiều chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực CNTT.

Báo cáo “Hiện trạng và định hướng phát triển công nghiệp CNTT Việt Nam” của Vụ CNTT đã nêu những nét nổi bật hiện trạng ngành: toàn ngành luôn tăng trưởng trên 20-25%/năm từ năm 2000 trở lại đây. Tổng doanh thu 2008 đạt 5,22 tỷ USD. Ước tính năm 2009 tổng doanh thu đạt 6,26 tỷ USD. Tổng lao động về CNTT-TT năm 2008 khoảng hơn 464.000 người. Công nghiệp phần mềm tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ 35%; năm 2008 đạt doanh thu 680 triệu USD, dự kiến 2009 đạt 880 triệu USD. Hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm thu hút khoảng 57.000 lao động. Công nghiệp nội dung số bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian qua với tốc độ tăng trưởng hơn 55%/năm. Năm 2008 doanh thu đạt 440 triệu USD; dự báo 2009 đạt 700 triệu USD. Công nghiệp phần cứng, điện tử luôn trong top 10 ngành công nghiệp có giá trị xuất khẩu cao, năm 2009 ước đạt 4,68 tỉ USD. Công nghiệp CNTT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng song báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế của lĩnh vực này về thị trường, về thu hút đầu tư, năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và các vấn đề còn tồn tại ở các khu CNTT tập trung… Theo báo cáo, mục tiêu của ngành công nghiệp CNTT là đến 2015 đạt doanh thu khoảng 25,5 tỷ USD, nhân lực khoảng 1 triệu người, có 2 tập đoàn CNTT đạt trình độ, quy mô khu vực ASEAN có doanh thu trên 10 tỷ USD.

Buổi tọa đàm đã thu hút được nhiều ý kiến đóng góp, đặc biệt là các đề xuất giải pháp để thúc đẩy công nghiệp CNTT Việt Nam phát triển như giải pháp: phát triển nguồn nhân lực bằng cách tập trung đầu tư cho giáo dục, đầu tư mạnh cho công nghiệp CNTT, phát triển mở rộng thị trường, phát triển các doanh nghiệp mạnh, nâng cao sức cạnh tranh, hỗ trợ nghiên cứu phát triển, phát triển các khu công nghiệp tập trung, hoàn thiện môi trường pháp lý, củng cố vai trò của các hội và hiệp hội, thu hút nhân tài ở ngoài nước. Các diễn giả đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân tạo nên sự thiếu hiệu quả trong việc thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp CNTT phát triển là việc chậm trễ trong thực thi các chủ trương, chính sách; thiếu nguồn thông tin cung cấp ra thế giới, chưa huy động được tổng thể các nguồn lực trong đó có nguồn nhân lực trình độ cao từ nước ngoài…

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã ghi nhận các tham luận rất tâm huyết, trí tuệ, sát thực tế, thể hiện được trách nhiệm với đất nước. CNTT Việt Nam có thuận lợi là nhận thức của Đảng và Nhà nước ngày càng rõ hơn về lĩnh vực này. Việt Nam là một quốc gia trẻ, đông dân, thị trường rất rộng, người Việt Nam ở nước ngoài đông, am hiểu về CNTT và sẵn sàng tham gia xây dựng đất nước. Tuy nhiên, Việt Nam có nền kinh tế phát triển không đều, đầu tư dàn trải; nguồn lao động thiếu và bất cập. Việt Nam cũng thiếu những kế hoạch phát triển cụ thể nên các vấn đề nảy sinh trong lĩnh vực này chậm được giải quyết.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo cần làm những việc chính như sau: Thứ nhất là chuyển mạnh về nhận thức, coi công nghiệp CNTT là cơ hội vàng của quốc gia. Định hướng phát triển phải đồng bộ cả phần cứng, phần mềm, công nghiệp nội dung số… Phải tập trung làm chủ thị trường trong nước lấy đó làm bàn đạp phát triển ra nước ngoài. Phải tự tin, tự chủ, nói đi đôi với làm. Thứ hai, về chủ trương, Bộ TT&TT đề nghị Chính phủ sớm thông qua đề án Tăng tốc; tổng kết chỉ thị 58/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; đưa nhiệm vụ phát triển công nghiệp CNTT vào trong Nghị quyết Đại hội Đảng; Thứ ba là các chiến lược cụ thể, các cơ chế chính sách sẽ tập trung vào kích cầu đầu tư, thuế, đất đai… Thứ tư là tập trung phối hợp, hợp tác liên doanh, liên kết trong và ngoài nước. Thứ năm là tổ chức hành động thì cần chọn việc chính để làm ngay để vươn lên làm chủ; xây dựng xã hội mạng Việt Nam lành mạnh; tập trung nhân tài trong nước và quốc tế; thường xuyên cập nhật thông tin ra quốc tế…

Theo Thongtincongnghe
 

canhsathinhsu

New Member
Sao lưu online miễn phí trên 13 dịch vụ nổi tiếng

TTO - Dịch vụ Backupify hỗ trợ sao lưu dữ liệu trực tuyến từ 13 dịch vụ khác nhau một cách tự động. Đặc biệt, từ nay cho đến 31-1-2010, Backupify đang cho phép người dùng đăng ký tài khoản miễn phí để được sao lưu miễn phí mãi mãi với dung lượng lưu trữ không giới hạn.

Để tránh những tổn thất đáng tiếc (mất danh bạ, email, hình ảnh, tài liệu quan trọng…) khi bị hack hay lỡ quên mất tài khoản đăng nhập các dịch vụ mà mình đang dùng (Twitter, Wordpress, Facebook, Delicious, Basecamp, Google Docs, Gmail, Hotmail, Zoho, Flickr, PhotoBucket, FriendFeed hay Blogger), bạn có thể nhanh tay vào địa chỉ www.backupify.com/ để đăng ký một tài khoản miễn phí của Backupify bằng cách: bấm nút Sign Up Now, khai báo thông tin cần thiết vào các hộp trống có dấu sao trong trang web mở ra, giữ nguyên tùy chọn Free phía dưới, đánh dấu ô By signing up, you agree to the Backupify, rồi bấm nút Sign Up.

Tiếp đó đăng nhập địa chỉ email vừa khai báo, mở lá thư có tiêu đề Backupify: registration, nhấp vào liên kết sau dòng To activate your account please click the following để kích hoạt tài khoản.

ImageView.aspx


Giao diện trang nhà của Backupify
Trong trang web kế tiếp của Backupify xuất hiện, nếu muốn quảng bá cho Backupify, bạn điền ba địa chỉ email của người khác vào ba hộp Email address, rồi bấm nút Invite để mời ba người này sử dụng Backupify. Xong, bấm nút Skip để chuyển đến trang thiết lập tài khoản sao lưu dữ liệu “trên mây” với Backupify.

Tại trang My Settings, sau khi xem qua danh sách 13 dịch vụ (blog, mạng xã hội, webmail, dịch vụ lưu trữ ảnh) mà Backupify hỗ trợ sao lưu dưới hai trường Sevice Settings và Service in Beta, bạn nhấp vào liên kết Manage bên phải dịch vụ muốn sao lưu (chẳng hạn Flickr), nhấp tiếp vào liên kết Flickr Authentication, đăng nhập tài khoản Yahoo! Mail từ trang web mở ra, rồi bấm nút OK, I’LL AUTHORIZE IT để xác nhận việc kết nối Backupify với tài khoản Flickr của mình.

ImageView.aspx


Nhập thông tin tài khoản Gmail muốn Backupify sao lưu dữ liệu​

Quay trở lại trang My Settings, bạn tiếp tục nhấp vào liên kết Manage bên phải những dịch vụ khác muốn được Backupify sao lưu dữ liệu. Với dịch vụ lưu trữ ảnh và tài liệu, mạng xã hội hay blog thì bạn cần thực hiện thao tác kết nối tài khoản với Backupify như Flickr. Trong khi đó, với webmail, bạn chỉ cần điền tên và mật khẩu đăng nhập, rồi bấm CREATE là được.

Lưu ý: với mỗi dịch vụ, Backupify cho phép bạn sao lưu dữ liệu từ nhiều tài khoản khác nhau (cứ nhấp vào liên kết Manage để khai báo tiếp)

Sau đó, bạn cuộn chuột xuống cuối trang Settings, giữ nguyên tùy chọn Daily dưới trường Backup Settings nếu muốn Backupify sao lưu dữ liệu hàng ngày, hoặc chọn Weekly để sao lưu dữ liệu mỗi tuần một lần. Phía dưới là bốn tùy chọn liên quan đến việc gửi thông báo qua email của bạn (khai báo lúc đăng ký tài khoản Backupify) khi việc sao lưu dữ liệu hoàn thành.

Sau cùng, bạn bấm Save để lưu lại thiết lập.

ImageView.aspx


Chọn lịch sao lưu theo ngày hay theo tuần
Thẻ Archives sẽ thông kê từng tài khoản của các dịch vụ mà bạn từng khai báo với Backupify, cùng danh sách dữ liệu đã sao lưu xong. Thẻ History hiển thị lịch sử sao lưu dữ liệu cho từng tài khoản, bao gồm: thời điểm bắt đầu sao lưu, thời điểm kết thúc sao lưu, kết quả. Muốn xem lại hoặc chỉnh sửa thông tin tài khoản Backupify của mình, bạn chọn thẻ Profile.

Trong thời gian tới, Backupify sẽ hỗ trợ sao lưu dữ liệu thêm bốn dịch vụ Youtube, Xmarks, RssFeed, Tumblr.

Theo Tuoitre
 

canhsathinhsu

New Member
Giải mã' khuyến mại TV mùa Giáng sinh

Phần nhiều các mẫu TV mỏng giảm giá dịp này tại Hà Nội là đời cũ, bán chậm. Một số là những model đắt tiền, giảm giá để kích cầu.

img-1261736126-1.jpg


TV LCD đời thấp Sony 32 inch 32S550A giảm giá 2 triệu đồng tại Nguyễn Kim, Hà Nội. Ảnh: T.T.
Ví dụ, chương trình "Xả hàng giáng sinh" của Mediamart (Hai Bà Trưng, Hà Nội)kết thúc ngày 20/12 vừa rồi, sản phẩm giảm giá mạnh nhất là TV LCD Samsung 32 inch 32B350, độ phân giải HD-Ready. Giá niêm yết của model này là 6 triệu đồng, giảm còn 4,7 triệu đồng và được tặng kèm một lò vi sóng. 32B350 là model thuộc series 3, TV LCD thuộc đời thấp nhất của Samsung. Sản phẩm mới của hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu năm nay là đã lên đến series 8.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bán chạy như TV LG Full-HD 32 inch 32LG80 vẫn giữ giá 8,9 triệu đồng, hay Panasonic 42 inch 42X10 12,3 triệu đồng, chỉ giảm 700 nghìn đồng so với giá hãng.

Trong khi đó, tiếp tục chương trình "Sự kiện tài trợ trực tiếp lớn nhất" đến hết ngày 24/12 tại Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội), với sự hỗ trợ về giá của các hãng điện tử lớn như Sony, hai mẫu TV LCD đời thấp S550A và T550A (32 inch) đã giảm 2 triệu so với giá niêm yết, giá bán chính thức chỉ còn 8,9 triệu đồng và 6,7 triệu đồng, chưa kể khách mua còn được tặng thêm thùng bia lon. Còn mẫu Toshiba AV600 mới ra mắt năm nay chỉ giảm 500.000 đồng, hiện giá khoảng 6,7 triệu đồng.

Chương trình khuyến mại của siêu thị Best Carings (Vincom, Hà Nội) cũng chỉ xoay quay Samsung B530 (40 inch), Panasonic X10 hay LH20, những model tầm thấp của các hãng.

Bên cạnh những hình thức giảm giá, tặng quà truyền thống, năm nay, Top Care có chương trình đổi TV CRT lấy LCD khá hay. Cụ thể, siêu thị nhận lại tất cả các mẫu TV CRT từ 21 inch trở lên, còn dùng được, người đổi sẽ được trừ tiền vào LCD mới. Tuy nhiên, không phải là đổi lẫy mẫu LCD nào cũng được mà trong ngày chỉ có một số model định có thể lựa chọn. Theo khảo sát của Số Hóa, LCD để đổi, tầm 32 inch, phần nhiều là TV của hãng TCL (Trung Quốc). Từ 37 inch trở lên có nhiều lựa chọn hơn với nhiều hãng, nhưng không có Sony. Màn hình lớn, khoảng 42 inch sẽ là TV Plasma của Samsung. Phần tiền chênh lệch giữa hai TV, đương nhiên, người mua sẽ phải bù. Nhưng theo đại diện phòng kinh doanh của Top Care, do có sự hỗ trợ của các hãng điện tử, nên mức bỏ thêm không lớn. Ví dụ, TV 32 inch bù thêm 5 triệu, 37 inch là 9,9 triệu, trong khi lấy Plasma 42 inch là 10,3 triệu đồng.

img-1261736126-2.jpg


Người tiêu dùng vẫn thích khuyến mại là được trừ tiền vào sản phẩm.
Các siêu thị điện máy đều cho rằng ngoài khuyến mại bằng tiền (giảm giá sản phẩm), thì việc tặng quà đi kèm cũng là hình thức kích cầu. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn thích được trừ tiền vào sản phẩm hơn cả. Anh chị Thanh - Hồng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chọn LG LH20 tại Pico Plaza vì giá niêm yết của TV này là 7 triệu đồng, nhưng được giảm 3 trăm nghìn, trừ vào giá luôn, còn 6,7 triệu đồng. Bác Thanh Hà (Trung Kính, Hà Nội) đang lưỡng lự tại Top Care, cũng cho biết, bác chỉ cần khuyến mại thì trừ tiền vào sản phẩm, chứ tặng thêm quà thì bác cũng không thích lắm, vì những đồ khuyến mại đó "ở nhà cũng có rồi".

Những người đi xem siêu thị điện máy dịp này đều có chung nhận xét là những model giảm giá mạnh đều là mẫu cũ, bán chậm. Anh Đức, kỹ thuật viên một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, cho hay, có sản phẩm đợt khuyến mại nào cũng có mặt. Tuy nhiên, anh Đức cũng như nhiều người mua hàng khác cũng sẽ mua TV LCD đợt này, vì anh phân vân giữa Samsung B530 và Sony T550A lâu rồi, giờ "đang khuyến mại thì mua thôi. Đến gần Tết Nguyên đán lại cháy hàng thì chẳng có TV mới mà xem", anh cười.

Theo Thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top