• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 30-01-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Những dòng máy thu hình 3D đáng chú ý năm nay

Các nhà sản xuất máy thu hình hàng đầu thế giới đang liên tiếp "trình làng" những sản phẩm hỗ trợ hiển thị ảnh ba chiều (3D) với tham vọng đưa công nghệ 3D tiếp cận các hộ gia đình ngay trong năm 2010.

avatar.aspx


Một mẫu máy thu hình 3D của Sony. (Ảnh: Internet)

Dưới đây là các dòng máy thu hình mà giới tiêu dùng cần chú ý:

1. Máy thu hình Panasonic Viera VT25 có độ tương phản lên tới 5.000.000:1 và công nghệ huỳnh quang mới hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh nhanh hơn, một ưu điểm nổi bật đối với các dòng máy thu hình 3D.

Loại máy thu hình sẽ xuất hiện trên thị trường trong mùa xuân 2010 với các phiên bản từ 50-65 inch.

2. Máy thu hình Toshiba ZX900 Cell tích hợp "siêu chip" Cell với công nghệ xử lý hình ảnh cải tiến và khả năng chuyển đổi nội dung 2D sang 3D.

Hệ thống còn có ổ cứng và Net TV để truy cập các dịch vụ trực tuyến như Vudu và Netflix. ZX900 có kích cỡ 55 inch và 65 inch, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm.

3. Máy thu hình LE9500 có tính năng "3D-ready", tức là một hệ thống máy thu hình thông thường nhưng người dùng có thể tải phần mềm firmware để có thể thưởng thức nội dung 3D.

Dòng máy thu hình này có độ dày chưa tới 2,5 cm với màn hình 47 inch và 55 inch.

4. Máy thu hình Samsung LED 9000 chỉ mỏng 9 mm nên mọi cổng giao tiếp được đặt trong một hộp riêng, kết nối không dây tới màn hình.

Samsung cho biết thiết bị cũng có thể chuyển nội dung 2D sang 3D như Toshiba Cell.

5. Máy thu hình Sony Bravia XBR-LX900 cũng là một hệ thống siêu mỏng và có các kích thước từ 40-60 inch.

Theo dự kiến, Sony sẽ tung loại máy thu hình này ra thị trường trong mùa hè 2010./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Kiếm bộn tiền nhờ cơn sốt iPad của hãng Apple

Tin tặc và những kẻ bất lương đang kiếm bộn tiền nhờ cơn sốt máy tính bảng iPad khi nhiều người tò mò truy cập vào các trang web có chứa thông tin liên quan tới dòng máy tính này.

avatar.aspx

Carolyn Guevarra, người của công ty an ninh máy tính Trend Micro cho hay: “Thậm chí trước khi người sử dụng đầu tiên có thể mua được iPad, công nghệ mới nhất của Apple, thì tội phạm mạng đang kiếm bộn tiền nhờ cơn sốt về nó rồi”.

Theo Ivan Macalintal, cũng thuộc Trend Micro, tin tặc và những tên tội phạm “đầu độc” những người tìm kiếm trên mạng bằng cách lập các trang web có những từ có thể được sử dụng làm từ khóa để chúng được xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm.

Khi những người tìm kiếm thêm thông tin về iPad qua các đường kết nối trên trang kết quả, máy tính của họ sẽ bị nhiễm phần mềm virus “scareware” và họ sẽ bị lừa phải thanh toán để diệt virus này.

Theo các công ty an ninh máy tính, tội phạm mạng thường lợi dụng các chủ đề nóng như động đất ở Haiti để lừa mọi người truy cập vào các trang web của chúng và điều này xảy ra gần như hàng ngày./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Một Google “em” đã xuất hiện ở Trung Quốc

Một công cụ tìm kiếm mới mang tên Goojje đã xuất hiện trên mạng internet Trung Quốc vài ngày qua. Điểm đặc biệt là từ giao diện đến logo, Goojje đều bắt trước y hệt trang web tìm kiếm của Google.

465.jpg

Hài hước hơn, trong tiếng Trung Quốc, âm cuối “jie” của từ Goojje đồng âm với từ “em” (jie jie), còn cách phát âm của Google lại tương tự như từ “anh” (ge ge). Đây cũng chính là lời giải thích cho hai từ “anh” và “em” trong một dòng chữ xuất hiện tại trang web Goojje.com: “Em rất vui vì anh đã quyết định không ra đi mà ở lại bên em”.

Google hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin này, nhưng trước đó không lâu, tập đoàn này từng cho biết sẵn sàng từ bỏ thị trường Trung Quốc vì các quy định quá khắt khe của chính quyền về việc lọc nội dung kết quả tìm kiếm trả về.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
PowerColor chính thức trình làng HD 5670 PCS+

Vừa qua, PowerColor đã giới thiệu đến người dùng phiên bản card đồ họa RedWood (HD 5600) thứ 3 của mình mang tên Radeon HD 5670 PCS+.

PowerColor_PCS+_HD5670_01.jpg

Theo đó, HD 5670 PCS+ sẽ là card đồ họa HD 5670 được ép xung sẵn với mức xung nhân/ bộ nhớ 785/ 4000 MHz, 400 Stream Processor, 512MB bộ nhớ đồ họa GDDR5 128bit và trang bị các giao tiếp DVI, HDMI, DisplayPort.

Ngoài ra, HD 5670 PCS+ sẽ trang bị giải pháp làm mát được thiết kế bởi Arctic Cooling với một quạt tản nhiệt 92mm (độ ồn tối đa 30dBA) và hỗ trợ DX11, ATI Eyefinity, CrossFireX. Theo dự kiến, HD 5670 PCS+ sẽ được tung ra thị trường vào tháng 2 tới.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Gigabyte giới thiệu GA-Q57M-S2H

Vừa qua, Gigabyte đã giới thiệu đến người dùng bo mạch chủ Intel Q57 đầu tiên của mình mang tên GA-Q57M-S2H.

Gigabyte_GA-Q57M-S2H.jpg

Sử dụng chipset Q57 của Intel, GA-Q57M-S2H là bo mạch chủ chuẩn microATX hỗ trợ công nghệ tiết kiệm điện Dynamic Energy Saver 2, công nghệ quản lý máy khách từ xa Intel Active Management và hỗ trợ cho các bộ vi xử lý socket LGA 1156.

Ngoài ra, GA-Q57M-S2H sẽ được trang bị 4 khe RAM DDR3-1600, 2 khe PCIe x16, 6 cổng SATA 3.0 Gbps, Gigabit Ethernet, âm thanh 7.1, công nghệ DualBIOS và trang bị các kết nối D-Sub, DVI, HDMI, DisplayPort. Theo dự kiến, GA-Q57M-S2H sẽ được tung ra thị trường vào gần cuối quý này.

Theo Voz
 

canhsathinhsu

New Member
Google ngừng hỗ trợ IE6

(24h) - 1 lỗ hổng trong trình duyệt cũ này chính đã bị những kẻ tội phạm mạng khai thác để tấn công server Google trong thời gian qua.

1264827290_google_ie6.jpg

Ngày hôm qua, 29/01, Google cho biết bắt đầu từ tháng 3 tới đây, hãng sẽ dần dần ngừng hỗ trợ đối với trình duyệt web Internet Explorer 6 của Microsoft.

"Rất nhiều công ty đã ngừng hỗ trợ đối với các trình duyệt cũ, chẳng hạn như Internet Explorer 6.0. Và bây giờ, chúng tôi cũng sẽ khởi động kế hoạch ngừng hỗ trợ của mình, bắt đầu với Google Docs và Google Sites" - Rajen Sheth, Chủ tịch sản phẩm cấp cao của Google Apps, viết trên blog của ông.

Thông báo này được đưa ra 2 tuần sau khi nhiều máy chủ của Google bị tấn công. Những cuộc tấn công này được thực hiện thông qua 1 lỗ hổng trong Internet Explorer 6. Tuần trước, Microsoft đã phải phát hành bản vá khẩn cấp dành cho lỗ hổng này.

Google Docs và Google Sites sẽ ngừng hỗ trợ Internet Explorer 6 vào ngày 01/3. Sau thời điểm đó, những tính năng chính của 2 dịch vụ này sẽ không hoạt động được trên IE 6.

Google khuyến cáo người dùng nên sớm nâng cấp IE 6 lên các phiên bản mới hơn như IE7, IE8 hoặc Mozilla Firefox 3.0, Google Chrome 4.0 hoặc Safari 3.0.

Theo số liệu của StatCounter, IE6 hiện đang chiếm khoảng 18% thị phần thị trường trình duyệt.

Theo 24H
 

canhsathinhsu

New Member
Kindle: Apple iPad chưa phải là đối thủ

(24h) - Dù rằng iPad còn nhiều tính năng khác nhưng rõ ràng, nếu chiếc máy tính bảng này của Apple muốn cạnh tranh với Kindle thì nó không thể thắng, ít nhất là vào lúc này với thế hệ đầu tiên.

1264832070_readerhill.jpg

2 ngày sau khi Apple trình làng iPad, Amazon vui vẻ thông báo thiết bị đọc sách điện tử Kindle của hãng đã đạt doanh số 1 triệu chiếc.

Không những thế, Kindle chính là thiết bị bán chạy nhất trong mùa mua sắm chuẩn bị cho Giáng Sinh hồi cuối năm 2009.

"Hiện tại đã có hàng triệu người sở hữu Kindle" - Jeff Bezos, người sáng lập và kiêm CEO của Amazon, phát biểu.

Ra đời năm 2007, Kindle đã chứng minh rằng có 1 thị trường dành cho sách điện tử. Và thời kỳ dành cho loại thiết bị đọc kỹ thuật số này đang đến gần hơn bao giờ hết. Bằng chứng là chỉ trong vài tuần gần đây, 1 loạt thiết bị đọc sách điện tử mới trình làng. Có thể kể tới như Apple iPad, Nook của Barnes & Noble, và rất nhiều thiết bị xuất hiện tại CES 2010 vừa qua.

1264831916-jobsvsbezos.jpg


Jeff Beroz (trái) với Kindle trong tay và Steve Jobs với iPad​

Vậy liệu Kindle có thể trở thành iPod trên thị trường thiết bị đọc sách điện tử - 1 thiết bị thống trị thị trường và các hãn đối thủ chỉ có thể "nhặt nhạnh" những mảnh vụn của miếng bánh thị phần - hay không? Hiện tại vẫn là quá sớm để có thể kết luận nhưng rõ ràng so với chiếc máy tính bảng iPad vừa ra đời của Apple, Kindle có thừa sức hấp dẫn.

Dưới đây là 1 số ưu điểm của Kindle so với Apple iPad:

- Có giá 259 USD, Kindle rẻ gần bằng 1 nửa so với phiên bản iPad rẻ nhất (499 USD).

- Màn hình E-Ink cho phép hiển thị chữ rõ ràng.

- Hơn 50% số người thích Kindle bởi lẽ nó không phải là iPod Touch hay smartphone - những thiết bị có vô số tính năng. Kindle chỉ có thể làm được 1 việc - đọc sách điện tử - nhưng nó làm tốt khả năng này.

1264831916-media_httpfarm3static_EyynI.jpg


Kindle có nhiều ưu điểm hơn so với iPad​

- Không thu phí hàng tháng, hỗ trợ kết nối 3G không dây. Còn iPad? Thiết bị này của Apple có hỗ trợ Wifi. Nhưng nếu muốn dùng 3G, người dùng phải trả thêm 130 USD, đưa mức giá thấp nhất của nó lên con số 629 USD.

- Kindle có thể hoạt động liên tục trong 1 ngày. Trong khi đó, iPad chỉ có thể dùng nhiều nhất là 10 giờ.

- Kindle nhỏ và nhẹ hơn 1 cuốn sách bìa mềm nên tính di động của nó cao hơn iPad.

Dù rằng iPad còn nhiều tính năng khác nhưng rõ ràng, nếu chiếc máy tính bảng này của Apple muốn cạnh tranh với Kindle thì nó không thể thắng, ít nhất là vào lúc này với thế hệ đầu tiên.

Theo 24H
 

canhsathinhsu

New Member
CompaQ CQ40-611AU dòng máy được săn lùng nhất Châu Á đã có mặt tại Việt Nam.

(24h) - Được HP giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009, dòng sản phẩm máy tính xách tay Compaq Presario CQ40 Series ngay lập tức trở nên nổi tiếng và được đông đảo người dùng tin tưởng lựa chọn do giá thành hợp lý và cấu hình cao, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.


1264813983_MAYTINHHP5.jpg

Lần lượt các dòng Compaq Presario CQ20, CQ35, Compaq 510 làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam, tới lượt thế hệ CQ40 cũng không phải là ngoại lệ. Và cũng dễ hiểu khi HP Compaq CQ40 được lọt vào Top 10 laptop được săn đón nhất tại Châu Á năm 2009

Compaq CQ40-611AU được thiết kế nhỏ gọn với những nét đặc trưng của dòng Compaq CQ. Lớp sơn phủ màu đen huyền bí, bóng loáng được kết hợp với biểu tượng chữ “Q” cách điệu của dòng máy tính Compaq. Các đường cong vát tròn nơi cạnh máy tạo nên sự mềm mại cho chiếc laptop này. Bàn phím và Touchpaq được thiết kế trông đẹp mắt, vị trí các phím bấm hợp lý tạo sự thoải mái khi di chuyển trên từng phím. Touchpaq khá nhỏ gọn và dễ dử dụng, ngoài ra còn có nút khóa Touchpaq linh hoạt giúp cho những người dùng văn phòng thoải mái hơn trong khi gõ văn bản.

1264813903-MAYTINHHP1.jpg

Được trang bị màn hình 14.1” Diagonal WXGA HD với công nghệ độc quyền HP BrightView Widescreen Display mang lại hình ảnh sắc nét, chân thực, cửa sổ màn hình trải rộng giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng làm việc với nhiều cửa sổ ứng dụng hơn.

Còn về chất lượng âm thanh của máy thì ra sao? Câu hỏi này thực sự là lời khẳng định sự nổi trội của CQ40-611AU so với các thế hệ đàn anh của mình. Được trang bị hệ thống âm thanh High Definition Audio với loa Altec Lansing, một thế hệ loa mà tất cả dân chơi về âm thanh đều biết đến, âm thanh rất chất lượng, tuy không quá lớn và dữ dội bẳng loa gắn ngoài nhưng âm thanh phát ra thật trầm, ấm, mang lại cảm giác giải trí khá thoải mái.

1264813903-MAYTINHHP2.jpg

Với những có được, CQ40-611AU là người bạn đồng hành hoàn hảo cho những chuyến công tác dài ngày của giới văn phòng, phục vụ công việc học tập của các bạn học sinh, sinh viên năng động dù ở giảng đường hay những chuyến dã ngoại vẫn có thể gửi, nhận email, trả lời các comment trên blog cá nhân, nói chuyện trực tuyến với âm thanh chất lượng cao và hình ảnh sắc nét thông qua hệ thống Compaq Webcame và Microphone tích hợp trên máy. Công việc sao chép các bản nhạc mới hay những bức ảnh đẹp từ máy ảnh vào chiếc laptop này dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ được trang bị đầu đọc thẻ nhớ 5 in 1 và đầu đọc ghi đĩa DVD-RW hỗ trợ công nghệ đĩa Double Layer và ghi nhãn đĩa Light Scribe giúp bạn dễ dàng tự tạo một đĩa CD hay DVD chuyên nghiệp với nhãn đĩa do chính tay mình thiết kế. Dung lượng Pin Li-on 6 Cell sẽ cho bạn thỏa sức làm những công việc đó.

Nhiều người tự đánh giá với hình thức bóng bẩy, bo tròn như CQ40-611AU thì đối tượng khách hàng sẽ chủ yếu là nữ giới, những người yêu thích sự mềm mại. Điều đó chỉ đúng một phần bởi CQ40-611AU còn là người bạn đồng hành với cánh mày râu do được trang bị cấu hình khá mạnh với bộ vi xử lý AMD Sempron Sl-42 2.10Ghz với dung lượng Ram 1GB DDR2. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp bộ nhớ trong của máy lên tới 4GB nhờ có trang bị 2 khe cắm ram. Cộng thêm với việc trang bị cạc đồ họa tích hợp ATI Radeon 3200HD, CQ40-611AU là công cụ không thể thiếu cho dân kỹ thuật hay các Gamer chuyên nghiệp. Nhờ được trang bị cổng kết nối HDMI, bạn cũng có thể dễ dàng kết nối với màn hình LCD TV để thưởng thức trọn vẹn những bộ phim HD với hình ảnh sắc nét đến không ngờ. Sức mạnh của cạc đồ họa ATI Radeon 3200HD trên CQ40-611AU được khẳng định qua bản so sánh đánh giá sau đây:

1264813903-MAYTINHHP.jpg

Được trang bị cấu hình khá mạnh với những tính năng thời thượng nhưng mức giá của CQ40-611AU rất hấp dẫn chỉ với 8.440.000 vnđ + thuế VAT 10% bạn đã sở hữu được chiếc laptop này.

Dự báo CQ40-611AU được săn lùng ở Châu Á sẽ có mặt ở Việt Nam vào 28/01/2010 và nhân dịp đón chào năm mới từ 28/01/2010 đến 28/02/2010, khi mua CQ40-611AU khách hàng nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ hãng và nhà phân phối khi mua CQ40-611AU khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% giá trị thuế VAT, theo đó khách hàng mua hàng với mức thuế VAT 10% nhưng chỉ phải trả tiền thuế 5%.

1264813903-MAYTINHP4.jpg

Danh sách các cửa hàng, siêu thị đang có bán xin mời tham khảo tại: www.thuylinh.com.vn

Theo 24H
 

canhsathinhsu

New Member
Tiếp thị trực tuyến: Tiềm năng không thể phớt lờ

tiepthitructuyen.jpg


Nhiều công ty, doanh nghiệp đã chú ý và đầu tư hơn cho hình thức tiếp thị trực tuyến - Ảnh minh họa từ saokimad.com
(TNO) Theo khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research (Mỹ), các dịch vụ mạng xã hội ngày càng trở thành những công cụ kinh doanh không thể thiếu trên thế giới.

Cụ thể, trong 1.217 người ra quyết định kinh doanh trên toàn cầu cuối năm ngoái cho thấy có tới 95% sử dụng mạng xã hội để thu hút khách hàng. Và có tới 53% trong số hơn 300 hãng quảng cáo tiếp thị dự kiến sẽ tăng đầu tư cho tiếp thị trực tuyến trong năm nay.

Dù đây là số liệu được khảo sát ở nước ngoài nhưng điều này cũng đang thực đúng với thị trường tiếp thị số Việt Nam. Hiện chưa có con số thống kê chính thức, nhưng tại Việt nam, nhiều công ty lớn đang thay đổi hoạt động tiếp thị thông thường với báo giấy, đài phát thanh - truyền hình hướng đến sử dụng truyền thông đa phương tiện mà mạng xã hội là một trong những kênh của tiếp thị trực tuyến để quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng.

Các dịch vụ truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube... và vô số trang web khác, đã ảnh hưởng sâu sắc đến hàng triệu người Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là những người độ tuổi dưới 35 trong việc tương tác với người khác và mua sắm.

Theo nghiên cứu của hãng phân tích Nielsen, Facebook hiện đã tăng lên tới 250 triệu người dùng, trong đó có khoảng 50 triệu người mới tham gia trong 3 tháng gần đây. Riêng trong tháng 4.2009, các thành viên đã tiêu 13,9 tỉ phút trên Facebook, tăng 700% so với tháng 4.2008. Hơn 300.000 doanh nghiệp, 30% trong số đó là doanh nghiệp nhỏ, đã hiện diện trên Facebook. Những thành viên ở độ tuổi 35 trở lên - độ tuổi trẻ có sức mua mạnh nhất - cũng đang tăng mạnh trên Facebook. Twitter hiện có 40 triệu người dùng mỗi ngày. Các công cụ trực tuyến này cung cấp dịch vụ nhắn tin có giới hạn dưới 140 ký tự/tin nhắn…

Đó là lối sống số thời gian thực đang ảnh hưởng đến cách mua sắm sản phẩm, cách đánh giá thương hiệu và chi tiêu thời gian. Lối sống này ngày càng được củng cố, thay đổi bởi sự phổ biến của di động thông minh và netbook. Không chỉ vậy, ngày càng nhiều người có xu hướng không mất nhiều thời gian trong việc trực tiếp tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ ngoài các cửa hàng. Thay vào đó, nhà sản xuất các sản phẩm và dịch vụ chủ động tiếp cận qua internet, hay gây sự chú ý của họ thông qua các phương tiện trực tuyến. Một số trang gần đây đang gây chú ý tại thị trường Việt Nam là EbayVN, tamtay.vn, VnmediaVN hay KingBee Media. Riêng KingBee Media nắm trong tay Motibee.com - web cộng đồng với nội dung về phát triển cá nhân và nghề nghiệp và Công Sở 360o là ấn phẩm chuyên đề quảng cáo dành cho giới văn phòng. Hai phương tiện này kết nối thông tin từ website đến ấn phẩm và điện thoại di động, cũng như tương lai có thể kết nối đến màn hình internet tivi.

Các thành viên của Motibee.com đều còn rất trẻ (từ 18 đến 35 tuổi chiếm tỷ lệ đa số). Motibee cung cấp những thông tin mà giới trẻ đang tìm kiếm như: học bổng các khóa học nghề ngắn hạn và khóa đào tạo kỹ năng, những chương trình chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm... hay công việc làm thêm (freelance) để tăng thu nhập, các chương trình giảm giá, ưu đãi, kết nối qua các sự kiện online/offline, xây dựng uy tín thương hiệu cá nhân.

Phương thức của Motibee là thông qua tiếp thị trực tiếp bằng email/SMS/forum/blog, điều tra trực tuyến, các sự kiện offline với thành viên để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp đã bổ nhiệm online marketing manager (Giám đốc tiếp thị trực tuyến) nhằm tận dụng "làn sóng" mạng xã hội vào hoạt động kinh doanh. Các nhà tiếp thị đã nhận ra điều này. Những banner quảng cáo động, đoạn trình diễn flash ấn tượng kèm theo hình ảnh sản phẩm với màu sắc rực rỡ sẽ cuốn hút người tiêu dùng click vào để xem rồi lại tiếp tục xem các sản phẩm khác được giới thiệu.

Làn sóng cạnh tranh trên các mạng xã hội là có thật. Nhiều ý kiến cho rằng, các mạng xã hội của Việt Nam sẽ khó cạnh tranh với sự lớn mạnh và chuyên nghiệp của nước ngoài. Tuy nhiên, bà Phạm Thị Mỹ Lệ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty KingBee Media khẳng định: “Motibee.com và một số trang web khác trong nước xây dựng theo hình thức là các trang mạng kết nối nhưng thiên về nội dung (content-centric) và nội dung này là do cộng đồng đóng góp. Những thông tin về nội dung thì luôn có những rào cản về văn hóa và ngôn ngữ. Đây là những lợi thế và là “áo giáp” cho Motibee.com cũng như một số trang mạng kết nối khác trong nước trong "va chạm" với các mạng xã hội lớn như Facebook, LinkedIn...”.

Dù rằng, một nhà chiến lược mạng xã hội của Intel từng nói “mạng xã hội không phải là vị cứu tinh, nó chỉ là một trong nhiều công cụ tiếp thị”, nhưng không thể phủ nhận một điều là hàng triệu khách hàng tiềm năng đang tiêu nhiều giờ hằng ngày trên các mạng xã hội. Trên thực tế những doanh nghiệp đã bước đầu tham gia vào loại hình truyền thông trực tuyến thì có thể thấy rõ hơn kết quả từ loại hình dịch vụ mới này.

Theo Thanhnien
 

canhsathinhsu

New Member
VDC gia nhập nhóm doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng

small_256079.jpg


Dịch vụ MegaVNN góp phần đem lại doanh thu lớn cho VDC.
(VnMedia) - 2009 là năm có nhiều dấu ấn lớn đối với Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC): Doanh nghiệp đã kỷ niệm 20 năm thành lập; Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đặc biệt, 2009 cũng là năm VDC tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường dịch vụ Internet với một kết quả kinh doanh ấn tượng.

Nhiều dịch vụ đạt doanh thu cao

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2010 vừa diễn ra sáng nay, 29/1, Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên cho biết, 2009 đã đánh dấu một mức tăng trưởng ấn tượng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh dịch vụ của VDC. Với tổng doanh thu đạt được 1.106 tỷ đồng, bằng 150% so với năm 2008, VDC đã ghi tên mình trong danh sách các doanh nghiệp đạt mức doanh thu 1 nghìn tỷ đồng của Tập đoàn. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ từ các dịch vụ Internet được VDC cung cấp.

Năm 2009, với việc doanh nghiệp chính thức ra mắt cổng tiện ích tổng hợp MegaVNN Plus với 7 dịch vụ MegaShare, MegaVstar, MegaSecurity, MegaWeb, MegaE-Meeting, MegaE-learning, MegaE-School đã góp phần tạo ra nội dung mới cho khách hàng của dịch vụ MegaVNN. Lưu lượng sử dụng dịch vụ đã tăng lên đáng kể với 200 triệu Mb/tháng.

Thương hiệu và thị phần dịch vụ trên thị trường đã có sự cải thiện đáng kể. Từ 60% năm 2008, VDC đã giành tới 72% thị phần dịch vụ Internet toàn quốc. Doanh thu toàn mạng dịch vụ MegaVNN đạt trên 3 ngàn tỷ đồng, bằng 172% so với năm 2008. Thuê bao MegaVNN đã tăng mạnh, tới 134% so với năm 2008.

Bên cạnh MegaVNN, tỷ trọng doanh thu năm 2009 của VDC đã cho thấy vai trò quan trọng của các dịch vụ Internet trực tiếp đang được cung cấp. Dịch vụ Internet trực tiếp đã có mức tăng trưởng ấn tượng, bằng 252% so với năm 2008. Kết quả này đạt được nhờ VDC đã nắm bắt, đón đầu xu hướng, nhu cầu sử dụng dịch vụ kết hợp với Internet trong nước tốc độ cao và Internet đi quốc tế. Phân đoạn thị trường mục tiêu của dịch vụ này chính là các doanh nghiệp, các tổ chức đã đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.

Các dịch vụ IP VPN, gia tăng giá trị cũng đang khẳng định vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của VDC. Thuê bao phát triển mới của dịch vụ VPN vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tốt, đạt 131% so với kế hoạch năm 2009 và bằng 133% so với năm 2008. Theo giám đốc Vũ Hoàng Liên, thị trường dịch vụ VPN trong nước đang phát triển mạnh, đặc biệt là nhóm khách hàng ngân hàng, tài chính.

Trong số các dịch vụ giá trị gia tăng, Telehosting, Webhosting, IP domain và Voice là những dịch vụ đem lại doanh thu lớn. Tình hình kinh doanh Voice có những bước phát triển vượt bậc so với năm 2008, doanh thu đạt tới 296% so với 2008…

Cùng với các dịch vụ Internet, dịch vụ công nghệ thông tin cũng là một trong những thế mạnh của VDC. Năm 2009, VDC đã chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT-CA ra thị trường và là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên trong lĩnh vực này. Dịch vụ đã mở ra cơ hội cho việc phát triển ứng dụng CNTT cho Chính phủ điện tử.

Năm 2009, công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng của VDC cũng đã có những bước phát triển mới. Công ty tiếp tục tập trung vào việc phát triển các kênh bán hàng trực tiếp nhằm khai thác tối đa thị trường và huy động mọi nguồn lực của xã hội để cung cấp dịch vụ, chiếm lĩnh thị trường. Tập trung vào việc thiết kế hệ thống kênh phân phối một cách chuyên nghiệp và xây dựng các cơ chế hỗ trợ, tạo động lực cho các kênh bán hàng.

2010: Quyết tâm tạo ra đột phá mới

Đánh giá cao những thành tựu mà VDC đã đạt được trong năm 2009, tại Hội nghị triển khai kế hoạch sáng nay, Phó Tổng giám đốc VNPT Nghiêm Phú Hoàn nói, thành tích của VDC góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Tuy nhiên, không “ngủ quên” trên thành công, những kết quả của năm 2009 sẽ là đà tiếp bước để VDC tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2010. Năm 2010 cần phải tập trung mạnh hơn nữa cho phát triển các dịch vụ trực tuyến và dịch vụ CNTT để hút khách hàng hơn nữa.

Quán triệt chỉ đạo đó, Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên cho biết, năm 2010 này, VDC tiếp tục nỗ lực với mục tiêu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT mũi nhọn của VNPT, tiên phong tạo đột phá, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu chiến lược của Tập đoàn.

VDC sẽ đẩy mạnh phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp CNTT, chú trọng vào các mảng thị trường thuộc lĩnh vực bưu chính, viễn thông, y tế, giáo dục đào tạo, tài chính, ngân hàng, chính phủ điện tử…; Đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ ra thị trường nước ngoài nhằm tạo đột phá trong kinh doanh; Trên cơ sở tầm nhìn chiến lược, xây dựng bức tranh đầu tư dài hạn để đảm bảo thực hiện kế hoạch dài hạn.

Các giải pháp thực hiện cũng đã được xây dựng cụ thể, trong đó, chất lượng là nguyên tắc chiến lược phát triển số một. VDC sẽ phát huy lợi thế cạnh tranh là chất lượng để giữ thị trường và thu phục khách hàng trong đó chú trọng công tác quản lý chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Năm 2010, VDC đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng, phát triển thêm 1 triệu thuê bao mới MegaVNN. Tin rằng, với định hướng và giải pháp đặt ra cụ thể, những chỉ tiêu này của doanh nghiệp sẽ đạt được trong tầm tay.

Theo VnMedia
 

canhsathinhsu

New Member
Facebook có thể làm hỏng sự nghiệp tương lai của bạn

Một nghiên cứu vừa đưa ra cảnh báo rằng những người đang tìm việc làm rằng hồ sơ trên Facebook của họ có thể làm hỏng sự nghiệp tương lai.

Theo những con số hãng Microsoft mới đưa ra, đối với nhiều công ty, việc kiểm tra các mạng xã hội như Facebook và Twitter đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình tuyển nhân viên như xem xét hồ sơ hay phỏng vấn.

img-1264859557-1.jpg


Mạng xã hội Facebook - Người sử dụng các mạng xã hội nên tạo cho mình một hình ảnh tốt đẹp trên internet
Cuộc khảo sát đã hỏi các quản lý nhân sự tại 100 công ty hàng đầu của Anh, Mỹ, Đức, Pháp và 70% đều cho rằng đã từ chối ứng cử viên vì cách cư xử trên mạng của họ. Tuy nhiên, các nhà quản lý nhân sự này cũng cho rằng, việc gây ấn tượng tốt trên mạng có thể giúp người ta tìm thấy một công việc trong mơ.

Ông Peter Cullen của hãng Microsoft nói: “Tiếng tăm của bạn trên mạng không phải điều đáng phải sợ hãi mà là điều gì đó cần được quản lý trước tiên. Ngày nay, người ta nên tạo cho mình tiếng tăm mà họ muốn một ông chủ xem xét”

Những hớ hênh để lộ trên Facebook như những bức ảnh say rượu, dùng ngôn từ không thích hợp, những lời than phiền về công việc… là những điều mà các ông chủ không muốn có ở những nhân viên tương lai của mình.

Farhan Yasin, đến từ mạng lưới tuyển dụng qua mạng Careerbuilder của Anh nói: “Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để kết nối với những cơ hội nghề nghiệp trong năm 2010 và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn trên internet. Mọi người cần đảm bảo rằng họ đang sử dụng nguồn lực này phục vụ cho lợi ích của mình bằng cách truyền tải một hình ảnh mang tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ông chủ đã thẳng tay đối với những nhân viên viết những lời tiêu cực về công ty hay về nhân viên khác trong trang web xã hội của mình”.

Theo Thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top