VDC gia nhập nhóm doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng
Dịch vụ MegaVNN góp phần đem lại doanh thu lớn cho VDC.
(VnMedia) - 2009 là năm có nhiều dấu ấn lớn đối với Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC): Doanh nghiệp đã kỷ niệm 20 năm thành lập; Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đặc biệt, 2009 cũng là năm VDC tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường dịch vụ Internet với một kết quả kinh doanh ấn tượng.
Nhiều dịch vụ đạt doanh thu cao
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2010 vừa diễn ra sáng nay, 29/1, Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên cho biết, 2009 đã đánh dấu một mức tăng trưởng ấn tượng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh dịch vụ của VDC. Với tổng doanh thu đạt được 1.106 tỷ đồng, bằng 150% so với năm 2008, VDC đã ghi tên mình trong danh sách các doanh nghiệp đạt mức doanh thu 1 nghìn tỷ đồng của Tập đoàn. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ từ các dịch vụ Internet được VDC cung cấp.
Năm 2009, với việc doanh nghiệp chính thức ra mắt cổng tiện ích tổng hợp MegaVNN Plus với 7 dịch vụ MegaShare, MegaVstar, MegaSecurity, MegaWeb, MegaE-Meeting, MegaE-learning, MegaE-School đã góp phần tạo ra nội dung mới cho khách hàng của dịch vụ MegaVNN. Lưu lượng sử dụng dịch vụ đã tăng lên đáng kể với 200 triệu Mb/tháng.
Thương hiệu và thị phần dịch vụ trên thị trường đã có sự cải thiện đáng kể. Từ 60% năm 2008, VDC đã giành tới 72% thị phần dịch vụ Internet toàn quốc. Doanh thu toàn mạng dịch vụ MegaVNN đạt trên 3 ngàn tỷ đồng, bằng 172% so với năm 2008. Thuê bao MegaVNN đã tăng mạnh, tới 134% so với năm 2008.
Bên cạnh MegaVNN, tỷ trọng doanh thu năm 2009 của VDC đã cho thấy vai trò quan trọng của các dịch vụ Internet trực tiếp đang được cung cấp. Dịch vụ Internet trực tiếp đã có mức tăng trưởng ấn tượng, bằng 252% so với năm 2008. Kết quả này đạt được nhờ VDC đã nắm bắt, đón đầu xu hướng, nhu cầu sử dụng dịch vụ kết hợp với Internet trong nước tốc độ cao và Internet đi quốc tế. Phân đoạn thị trường mục tiêu của dịch vụ này chính là các doanh nghiệp, các tổ chức đã đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.
Các dịch vụ IP VPN, gia tăng giá trị cũng đang khẳng định vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của VDC. Thuê bao phát triển mới của dịch vụ VPN vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tốt, đạt 131% so với kế hoạch năm 2009 và bằng 133% so với năm 2008. Theo giám đốc Vũ Hoàng Liên, thị trường dịch vụ VPN trong nước đang phát triển mạnh, đặc biệt là nhóm khách hàng ngân hàng, tài chính.
Trong số các dịch vụ giá trị gia tăng, Telehosting, Webhosting, IP domain và Voice là những dịch vụ đem lại doanh thu lớn. Tình hình kinh doanh Voice có những bước phát triển vượt bậc so với năm 2008, doanh thu đạt tới 296% so với 2008…
Cùng với các dịch vụ Internet, dịch vụ công nghệ thông tin cũng là một trong những thế mạnh của VDC. Năm 2009, VDC đã chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT-CA ra thị trường và là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên trong lĩnh vực này. Dịch vụ đã mở ra cơ hội cho việc phát triển ứng dụng CNTT cho Chính phủ điện tử.
Năm 2009, công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng của VDC cũng đã có những bước phát triển mới. Công ty tiếp tục tập trung vào việc phát triển các kênh bán hàng trực tiếp nhằm khai thác tối đa thị trường và huy động mọi nguồn lực của xã hội để cung cấp dịch vụ, chiếm lĩnh thị trường. Tập trung vào việc thiết kế hệ thống kênh phân phối một cách chuyên nghiệp và xây dựng các cơ chế hỗ trợ, tạo động lực cho các kênh bán hàng.
2010: Quyết tâm tạo ra đột phá mới
Đánh giá cao những thành tựu mà VDC đã đạt được trong năm 2009, tại Hội nghị triển khai kế hoạch sáng nay, Phó Tổng giám đốc VNPT Nghiêm Phú Hoàn nói, thành tích của VDC góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Tuy nhiên, không “ngủ quên” trên thành công, những kết quả của năm 2009 sẽ là đà tiếp bước để VDC tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2010. Năm 2010 cần phải tập trung mạnh hơn nữa cho phát triển các dịch vụ trực tuyến và dịch vụ CNTT để hút khách hàng hơn nữa.
Quán triệt chỉ đạo đó, Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên cho biết, năm 2010 này, VDC tiếp tục nỗ lực với mục tiêu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT mũi nhọn của VNPT, tiên phong tạo đột phá, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu chiến lược của Tập đoàn.
VDC sẽ đẩy mạnh phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp CNTT, chú trọng vào các mảng thị trường thuộc lĩnh vực bưu chính, viễn thông, y tế, giáo dục đào tạo, tài chính, ngân hàng, chính phủ điện tử…; Đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ ra thị trường nước ngoài nhằm tạo đột phá trong kinh doanh; Trên cơ sở tầm nhìn chiến lược, xây dựng bức tranh đầu tư dài hạn để đảm bảo thực hiện kế hoạch dài hạn.
Các giải pháp thực hiện cũng đã được xây dựng cụ thể, trong đó, chất lượng là nguyên tắc chiến lược phát triển số một. VDC sẽ phát huy lợi thế cạnh tranh là chất lượng để giữ thị trường và thu phục khách hàng trong đó chú trọng công tác quản lý chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.
Năm 2010, VDC đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng, phát triển thêm 1 triệu thuê bao mới MegaVNN. Tin rằng, với định hướng và giải pháp đặt ra cụ thể, những chỉ tiêu này của doanh nghiệp sẽ đạt được trong tầm tay.
Theo VnMedia