• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 30-10-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Canon suy giảm

Canon vừa thông báo quý vừa rồi, lợi nhuận của hãng giảm mạnh do sự mạnh lên của đồng yên thời gian qua.


qu1.jpg


Máy in phun của Canon khá ế ẩm, dù mảng kinh doanh này chiếm tới 80% doanh thu của họ.
Ảnh: Imaging-resource.

Lợi nhuận trong quý III/2009 giảm tới 56%, từ 83 tỷ yên giai đoạn đầu năm xuống còn 36,7 tỷ yên.

Tỷ giá của đồng yên Nhật tăng tới 7,4% đã khiến Canon thất thu tới 97 tỷ yên từ thị trường camera và thiết bị văn phòng, vốn là những mặt hàng chiếm tới 80% doanh thu của hãng. Sự phổ biến của thiết bị điện thoại di động tích hợp camera cũng là một thách thức lớn đối với Canon trong tình hình suy thoái kinh tế hiện nay.

"Canon đang hết sức nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí để đối phó với những biến động tiền tệ và có lẽ sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch 'thắt lưng buộc bụng' trong một thời gian dài để phục hồi càng sớm càng tốt", ông Koji Toda, Giám tốc quản lý ngân hàng Resona Tokyo cho biết. Trong khi đó, giám đốc phụ trách kế toán của Canon lại lạc quan cho rằng, hãng sẽ đạt tăng trưởng vượt bậc trong quý IV do nhu cầu về máy ảnh và máy in những tháng cuối năm luôn tăng.

qu2.jpg


5D Mark II vẫn là con gà đẻ trứng vàng của Canon trên thị trường máy ảnh số ống kính rời.
Ảnh: Mr. Gadget.


Doanh thu từ việc kinh doanh thiết bị văn phòng của Canon đã giảm 45,5% xuống còn 73 tỷ yên do mặt hàng máy in phun ế ẩm. Trong khi đó, mảng kinh doanh camera lại tăng 5,5% (47,6 tỷ yên) do số lượng máy ảnh DSLR như 5D mark II bán ra khá nhiều. Tuy nhiên, Canon vẫn giữ nguyên mức dự báo: lợi nhuận của hãng trong năm 2009 này sẽ giảm 64% xuống còn 110 tỷ yên, trong khi doanh thu bán hàng giảm 22% xuống còn 3,2 nghìn tỷ yên.

Theo Bloomberg, nhiều dự báo cho rằng thị trường máy ảnh năm tới sẽ được "hâm nóng" trở lại với mức tăng bình quân 10% nếu cuối năm nay nền kinh tế hoàn toàn thoát khỏi suy thoái.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
M1 và R1 của Samsung bán chạy kỷ lục
Samsung thông báo, hai phiên bản mới chơi nhạc M1 và R1 của hãng đạt số lượng tiêu thụ kỷ lục, lên tới 35.000 model từ khi bán ra.
> Mở hộp siêu phẩm chơi nhạc của Samsung / Samsung YP-M1 đã bán ra


samsung.jpg


Máy chơi nhạc của Samsung bán chạy. Ảnh: Aving.

Đây là bộ đôi thiết bị có màn hình AMOLED cảm ứng rộng tới 3,3 inch. YP-M1 hỗ trợ các định dạng video khác nhau như MPEG4, XviD, H.264, WMV. Máy sử dụng chipset Nvidia Tegra chơi được ddinhjdanjg HD, công nghệ âm thanh DNSe 3.0 cùng các tính năng như xem TV, đài FM và loa ngoài stereo.

Trong khi đó, mẫu YP-R1 sở hữu thiết kế siêu mỏng và nhẹ nhất trong số các thiết bị tương thích định dạng DivX. Với trọng lượng 50 gram và dày 8,9 mm, đây là model cho phép người dùng để vào ví.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sony Vaio X chính hãng giá gần 27 triệu
Siêu phẩm của Sony - Vaio X màn hình 11,1 inch chỉ nhẹ 0,7 kg và mỏng 1,39 cm đã bắt đầu được bán ra với giá 26.990.000 đồng.
> Vaio X xách tay giá hơn 23 triệu đồng.
> Khám phá nội tạng Sony Vaio X.
> Sony Vaio X giá từ 1.300 USD.


Dưới đây là bộ ảnh chụp thực tế chiếc laptop mỏng hơn cả máy ảnh Sony dòng T.

_MG_3020.jpg


_MG_3022.jpg


_MG_3007.jpg


_MG_3015.jpg


_MG_3027.jpg


_MG_3079.jpg


_MG_3084.jpg


_MG_3041.jpg


_MG_3089.jpg


_MG_3111.jpg


_MG_3038.jpg

* Ngắm Sony Vaio X đọ độ mỏng với máy ảnh Sony Cyber-shot T-series và các laptop Sony Vaio khác.


Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
PC chạy Windows 7 giá từ 4,5 triệu đồng
ICTnews – Công ty bán lẻ máy tính Trần Anh cho biết sẽ tích hợp sẵn Windows 7 có bản quyền vào các máy tính thương hiệu do công ty lắp ráp với giá 4,5 - 8 triệu đồng.

ImageView.aspx


Tất cả máy tính Tiger của Trần Anh sẽ được tích hợp sẵn Windows 7 có bản quyền.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Trưởng phòng kinh doanh công ty máy tính Trần Anh, các máy tính thương hiệu Tiger sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 7. Mức giá của sản phẩm này sẽ dao động từ 4,5 đến 8 triệu đồng/bộ tùy theo cấu hình (giá đã bao gồm Windows 7 có bản quyền).

Ông Tuấn cho biết trong tháng 11/09, Trần Anh sẽ đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho toàn bộ các cấu hình máy tính Tiger, RP3, RP4 có cài đặt hệ điều hành Windows 7. Theo đó, khách hàng khi mua máy tính Tiger, RP3, RP4 cài đặt sẵn Windows 7 sẽ được giảm giá tới một triệu đồng. Chương trình bắt đầu từ ngày 31/10/2009 đến hết ngày 31/11/2009 tại các cửa hàng máy tính của Trần Anh trên toàn quốc.

Đặc biệt, chương trình “Ba ngày vàng cùng Windows 7” tại Trần Anh khách hàng khi mua phần mềm HĐH Windows 7 (phiên bản COEM) sẽ được tặng nhiều phần quà có giá trị. Chương trình chỉ diễn ra trong ba ngày từ 31/10/2009 đến ngày 02/11/2009.

Trả lời cho lý do về việc đưa ra chương trình trên, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trần Anh và Microsoft hợp tác đưa ra chương trình này để đẩy mạnh thông điệp người Việt dùng hàng Việt của chính phủ nhà nước khuyến khích người dùng trong nước mua máy tính mới thương hiệu Việt chất lượng cao đồng thời được sử dụng phần mềm Windows 7 có bản quyền với mức giá ưu đãi lên tới 50%.”

Một số công ty lắp ráp & kinh doanh máy tính trong nước khác như Đăng Khoa và Phong Vũ cũng tuyên bố sẽ cài đặt Windows 7 trên các dòng máy tính thương hiệu.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Mạng xã hội Việt và những thách thức

Các mạng xã hội Việt Nam (MXHVN) tuy mới hình thành trong giai đoạn gần đây nhưng đã sớm thích nghi được với nhu cầu người sử dụng. Tuy nhiên để duy trì sự bền vững của những MXHVN này thì cần thiết phải có những bước tiến dài hơn nữa nhằm vượt qua các thách thức khác đang chờ đón.

091030153017-146-376.jpg

Mạng xã hội là mô hình phát triển tất yếu?

Nếu những năm trước đây cuộc “cách mạng” Web 2.0 phát triển như vũ bão với vị trí gần như độc tôn của Yahoo! 360, thì nay thương hiệu lừng danh toàn cầu một thời này đã dần bị rơi vào quên lãng và chỉ được nhắc tới như một kỷ niệm đẹp. Nhớ vào khoảng thời gian từ năm 2006 - 2007, giới trẻ Việt Nam gần như bị cuốn vào và không thể cưỡng nổi trước sự hấp dẫn của thế giới “ngôi nhà web” mới lạ. Blog là nơi họ được thoải mái “thể hiện cái tôi” qua những bài viết, hình ảnh, đoạn clip hay những trao đổi, đánh giá với những người bạn trên mạng. Trao đổi thông tin trên blog đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn "cộng đồng" cư dân mạng vào thời điểm đó.

Tuy nhiên sự sụp đổ được dự báo trước của blog Yahoo! 360 đã mở ra một “cơ hội vàng” đối với thế hệ Web 3.0 mạng xã hội (MXH) “bùng phát” như Facebook, MySpace hay Twitter. Những yếu điểm bộc lộ của Yahoo! 360 qua quá trình sử dụng đã được các MXH sau này khắc phục triệt để và nâng cấp lên một tầm cao mới. MXH cũng dường như đã thay đổi hoàn toàn giao thức trao đổi thông tin giữa những cá nhân nhóm nhỏ đơn thuần (viết, đọc và bình luận) với sự mở rộng danh sách bạn bè, nhóm hội cùng sở thích lên tới hàng chục nghìn bạn bè. Bên cạnh đó MXH còn đóng vai trò “công dân” trong việc tự tạo lập các mối quan hệ và tự tổ chức xoay quanh các mối quan tâm chung trong những cộng đồng thúc đẩy sự liên kết của các tổ chức xã hội.

Chỉ trong thời gian hơn 1 năm ngắn ngủi nhưng các MXH đã đầy ắp hàng trăm triệu thành viên. Theo thống kê thì chỉ riêng 3 MXH hàng đầu như Facebook, MySpace, Friendster đã có tới gần 600 triệu thành viên trên khắp thế giới và con số trên vẫn tăng lên từng ngày. MXH tuy đa dạng nhưng nhìn chung được phân chia 03 dạng chính, đó chính là dạng MXH lấy nội dung làm trọng tâm (Youtube, Blogger, Blogspot, Wordpress), dạng MXH lấy cái “tôi” cá nhân làm trọng tâm (MySpace, Yahoo 360 Plus, Qzone) và dạng MXH lấy các mối quan hệ xã hội làm trọng tâm (Facebook, Bebo, Xiaonei).

Năm 2006, sự ra đời của Facebook đánh dấu bước ngoặc mới cho hệ thống MXH trực tuyến với nền tảng lập trình "Facebook Platform" cho phép thành viên tạo ra những công cụ (apps) mới cho cá nhân mình cũng như các thành viên khác dùng. Facebook Platform nhanh chóng gặt hái được thành công vượt bậc, mang lại hàng trăm tính năng mới cho Facebook và đóng góp không nhỏ cho con số trung bình 19 phút mà gần 250 triệu thành viên trên khắp thế giới bỏ ra trên trang này mỗi ngày.

Thống kê về sở hữu tài khoản “ảo” cho thấy, 43% người sử dụng từ 18 tuổi trở lên có một tài khoản, 25% có hai tài khoản, 13% có bốn hoặc nhiều hơn nữa tài khoản trên các MXH. Tỷ lệ nam giới sử dụng MXH nhiều hơn nữ giới. Lứa tuổi 13 - 15 tuổi có tỷ lệ 3,5% tham gia các MXH, lứa tuổi 16 - 18 tăng vọt lên 25,5%, cao nhất là 19 - 21 với tỷ lệ tham gia là 32,8%, sau đó giảm dần, tới lứa tuổi 46 - 57 chỉ còn 0,5%.


Thách thức chờ đón MXHVN


Hiện tại Facebook đang tạo nên một “cơn sốt” rộng khắp đối với các user Việt, từ giới văn phòng, giới nghiên cứu và đặc biệt là giới trẻ bị mê hoặc “ngôi nhà chung” toàn cầu này. Sự phát triển nhanh chóng của Facebook cũng đặt ra một bài toán khó đối với các MXHVN như Zing Me, Tamtay, Yume hay Cyworld đang còn quá mới mẻ. Những MXH này nếu không nhanh chóng thích nghi thì việc bị đào thải là điều khó tránh khỏi trong tương lai gần.

Zing Me là một trong những MXH đã sớm thích nghi với thách thức mới này. Bằng chứng là số người dùng Zing Me cũng đã tăng nhanh chóng với số lượng gần 1 triệu thành viên. Dù rằng việc so sánh Zing Me và Facebook là việc làm khá khập khiễng nếu 1 triệu user của Zing Me so với 250 triệu user Facebook đang có trong tay nhưng sự kiện này cũng đã mở ra một hy vọng sáng sủa đối với sự phát triển của của MXHVN nói chung và Zing Me nói riêng.

Zing Me, Tamtay, Yume hay Cyworld vẫn tiếp tục chào đón những thành viên mới đang tìm kiếm một nơi an toàn và lý tưởng để xây dựng “ngôi nhà” của họ. Sự thành công của một số ít những MXHVN kể trên phần lớn phụ thuộc vào cách họ xây dựng “bản sắc” riêng nhắm tới cộng đồng. Ngoài giao diện được Việt hóa toàn bộ, dễ sử dụng, MXHVN thường nhắm tới những khách hàng nhất định, chẳng hạn Zing Me, Cyworld dành cho giới trẻ teen yêu thích giao diện màu sắc vui nhộn chia sẻ ảnh và video, các trò chơi flash vui nhộn thì Cyvee, Yume lại hướng đến đối tượng dân văn phòng, chuyên gia và giới kinh doanh… Có những MXH khác như Vietspace thì hướng phát triển với các hoạt động hướng đạo sinh tạo ý nghĩa cộng đồng cao.

Ưu thế lớn nhất của các MXHVN chính là yếu tố gần gũi, thân thiện và đa tiện ích với user. Giao diện hoàn toàn được Việt hóa, đường truyền tốt, nhiều chức năng hấp dẫn như blog, photo album, game mini Việt Nam, trắc nghiệm… là những ưu điểm thấy rõ của của MXHVN vào thời điểm này.

Nhận định về sự phát triển nhanh chóng của MXHVN, bạn Thanh Giang, một member của Zing Me cho rằng "sự phát triển của MXHVN là tất yếu, tuy nhiên để có được sự phát triển bền vững thì MXHVN phải vượt qua được cái bóng quá lớn của Facebook hay MySpace bằng cách tìm cho mình một bản sắc riêng, phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của người Việt Nam”.

Lợi thế là vậy tuy nhiên MXHVN không khỏi vướng phải những thách thức lớn hơn dường như đã trở thành “căn bệnh” của một bộ phận giới trẻ Việt Nam, đó chính là tâm lý “sính ngoại” cho dù không cần biết họ có nhu cầu trao đổi quốc tế hay không. Ông Vương Quang Khải, giám đốc chuỗi sản phẩm giải trí Zing - VinaGame từng phải thừa nhận “thị trường MXH ở Việt Nam rất tiềm năng tuy nhiên, muốn thực hiện được ước mơ thu hút cộng đồng mạng Việt Nam, Zing Me cũng như các MXHVN khác vẫn còn nhiều việc phải làm. Trước hết là phải vượt qua tâm lý “sính ngoại” của người sử dụng”.

Sự ra đời và phát triển của các MXH là điều tất yếu khi số lượng người dùng intemet ngày càng gia tăng và đòi hỏi những dịch vụ tiện ích do intemet mang lại. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh, các MXHVN phải tự tạo được hướng đi của riêng mình, phát triển những dịch vụ, tiện ích bổ sung thú vị và hấp dẫn nhằm “giữ chân” các thành viên cũ và mở rộng thu hút thành viên mới...

Theo Thanhnien
 

HuynhThanh

New Member
Trung Quốc trình làng "siêu máy tính" Thiên Hà

Ngày 29/10, Đại học Công nghệ Quốc phòng Quốc gia (NUDT) Trung Quốc đã cho ra mắt siêu máy tính nhanh nhất nước này, có thể cạnh tranh với những thiết bị máy tính mạnh nhất thế giới.


avatar.aspx


Siêu máy tính "Thiên Hà" của Trung Quốc được trưng bày tại Changsha, thủ đô của tỉnh Hunan, ngày 29/10. (Ảnh: Xinhua)

Trên lý thuyết, siêu máy tính mang tên "Thiên Hà" này có thể thực hiện nhanh nhất hơn 1.015 phép tính/giây.

Một ngày làm việc của Thiên Hà bằng một máy tính cá nhân sử dụng chíp lõi kép thông thường làm việc liên tục trong 160 năm.

Hiệu trưởng NUDT Trương Dục Lâm cho biết, hệ thống máy tính nặng 155 tấn nói trên gồm 103 chiếc tủ giống tủ lạnh xếp liền nhau trong một khu vực rộng khoảng 1.000m2, dự kiến sẽ xử lý dữ liệu địa chấn để thăm dò dầu mỏ, thực hiện tính toán trong y sinh và hỗ trợ thiết kế tàu vũ trụ…

Tốc độ xử lý nhanh nhất của Thiên Hà đạt mức 1.206x1.015 phép tính/giây và đạt 563,1x1.012 phép tính/giây theo tiêu chuẩn Linpack, được phát triển ban đầu bởi nhà khoa học máy tính người Mỹ Jack Dongarra và đã trở thành một biện pháp được quốc công tế công nhận để đo tốc độ thực trong quá trình vận hành của một siêu máy tính.

Ông Trương nói rằng số liệu kỹ thuật của Thiên Hà đã được đăng ký để lọt vào danh sách top 500 siêu máy tính do Đại học Mannheim ở Đức, Trung tâm máy tính khoa học nghiên cứu năng lượng quốc gia, Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley và Đại học Tennessee ở Mỹ lập ra.

Top 500 siêu máy tính sẽ được công bố vào tháng 11 tới.

Nếu có mặt trong danh sách nói trên của năm 2009, Thiên Hà sẽ xếp thứ tư trong số những siêu máy tính mạnh nhất thế giới./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Pentax giới thiệu máy ảnh nhiều màu "bắt mắt"

Màu đen có thể không còn là gam màu đen mới trong thế giới máy ảnh số SLR. Hãng Pentax vừa công bố một phiên bản mới của máy ảnh K-x với nhiều màu bắt mắt dựa trên thiết kế của con robot Korejanai nổi tiếng.


avatar.aspx


Dòng K-x của Pentax. (Ảnh: Dprevie)

Ổ nhớ nhanh Korejanai Robo USB dựa trên con robot nổi tiếng này đã được Zarigani Works của Nhật Bản chế tạo và nay thiết kế đó lại được Pentax sử dụng cho dòng máy ảnh mới số lượng hạn chế D-SLR của hãng.

Nếu muốn nổi bật giữa một đám đông nhiếp ảnh, bạn phải nhanh chân vì chiếc máy ảnh này chỉ được bán tại Nhật và cũng chỉ có tổng cộng 100 chiếc.

Ngoài những màu sắc bắt mắt, Korejanai K-x offers còn sử dụng một cảm biến CMOS 12,4 MP, 23,6 x 15,8 mm với chức năng ổn định hình ảnh.

Nó có thể quay được video HD 720p HD ở tốc độ 24 hình/giây (nhưng không có cổng HDMI), độ nhạy sáng (ISO) từ 100 tới 12.800, hệ thống canh nét tự động 11 điểm, và màn hình LCD 2,7 inch 230.000 pixel.

Theo Gizmag, mỗi thân máy đều được trang bị ống kính bắt mắt PENTAX-DA L 18-55 mm, bán kèm theo một con robot Korejanai, và có giá vào khoảng 79.800 yên (880 USD)./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Internet bước vào tuổi 40 với lượng truy cập lớn

Ngày 29/10 năm nay đánh dấu sinh nhật lần thứ 40 của Internet. Ngày này năm 1969 sinh viên Charless Kline thuộc Đại học UCLA ở Los Angeles (Mỹ) đã phát thông điệp đầu tiên “login” trên mạng máy tính ARPANET.


avatar.aspx


(Ảnh: Internet)

Tuy chỉ có các ký tự “l” và “o” được chuyển đi thành công nhưng sự truyền phát tương tác này đã mở ra một cuộc cách mạng công nghệ mới, đặt nền tảng cho Internet cách mạng hóa quan hệ tương tác giữa con người trên hành tinh.

Vinton Cerf, Phó Chủ tịch Google và Robert Kahn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty sáng kiến nghiên cứu quốc gia Mỹ (CNRI), được coi là "cha đẻ" của Internet khi họ phát minh ra giao thức TCP/IP cho phép nối các mạng độc lập với nhau tạo ra mạng chung.

Sau 40 năm không ngừng phát triển, Internet giờ đây đã thu hút hơn 1 tỷ người trên Trái Đất cùng chia sẻ thông tin, khám phá thế giới.

Internet phát triển dựa trên đặc tính thiên bẩm của con người là nhu cầu giao tiếp xã hội và chia sẻ thông tin.

Internet ngày nay đã thâm nhập sâu vào mọi tầng lớp xã hội và trở thành phương tiện thiết yếu đối với đời sống của loài người.

Với Internet, cùng một lúc, con người có thể trao đổi với đồng nghiệp trên mạng Skype, trả lời thư điện tử trên mạng Yahoo, tìm kiếm trên Google, thậm chí có thể gặp gỡ người thân trên mạng trực tuyến ngay trong văn phòng của mình.

Theo Trung tâm thăm dò Pew của Mỹ, hơn 50% người sử dụng Internet ở Mỹ đã nối mạng không dây qua máy tính xách tay, điện thoại di động và các thiết bị điện tử di động khác./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Nintendo DSi màn hình lớn ra mắt

(Zing) - DSi phiên bản mới với hai màn hình LCD 4,25 inch sẽ có mặt tại Nhật vào cuối tháng 11 và đến Châu Ân vào đầu năm 2010.


40831256888268.jpg

Theo thông tin lẫn hình ảnh được đăng tải trên các trang web chuyên về game, máy game cầm tay DSi phiên bản mới không chỉ có kích thước lớn hơn (91,4 x 161 x 21,2m), mà còn được trang bị hai màn hình LCD 4,25 inch. Không chỉ có thế, phiên bản mới này còn được tích hợp thêm tính năng kết nối Internet, xem video, viết thư lẫn đọc sách điện tử. Còn các thông số khác của phiên bản DSi mới vẫn không khác gì so với phiên bản DSi cũ.

Dự kiến, DSi phiên bản mới sẽ ra mắt đầu tiên tại Nhật vào ngày 21/11 với tên gọi DSi LL. Có giá bán 22.000 Yen Nhật (tương đương 220 USD), máy với 3 màu lựa chọn (nâu đỏ, trắng và nâu đen) còn được tặng kèm hai bút cảm ứng, hai game cài đặt sẵn cùng bộ tự điển DS Easy Dictionary. Trong khi đó, DSi phiên bản mới với tên gọi DSi XL sẽ đến Châu Âu vào đầu năm 2010 và giá chính thức chưa được công bố.

96381256888286.jpg


84091256888312.jpg


12521256888322.jpg

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Biostar Tpower I55 - nền tảng sức mạnh cho Core i5
(Zing) - Không chỉ được xây dựng trên nền tảng chipest Intel P55 mạnh mẽ, bo mạch chủ Tpower I5 còn được Biostar trang bị khá nhiều công nghệ hữu dụng như hệ thống G.P.U (Green Power Utility), công nghệ DuraMAX, tiện ích Toverclocker...

22661256874201.jpg

Sự xuất hiện của nền tảng Core i5 và Core i7 sử dụng socket LGA 1156 đã thổi một luồng gió mới vào kiến trúc Nehalem của Intel vốn chỉ được coi là đồ chơi của giới nhà giàu với các đại diện Core i7 LGA 1366 trước đây. LGA 1156 đã tạo ra một loạt lựa chọn mới với giá dễ chịu hơn trong khi vẫn đảm bảo được hiệu năng cao và các tính năng tiên tiến của Nehalem.

Nắm bắt xu thế này, hàng loạt nhà sản xuất bo mạch chủ đã đưa ra sản phẩm mới với nhiều đặc điểm riêng độc đáo. Trong số này, đáng chú ý là mẫu Tpower I55 mới của Biostar. Bo mạch chủ này được thiết kế dựa trên nền tảng P55 với khả năng hỗ trợ đồ họa kép, bộ nhớ DDR3 tốc độ cao.

53421256874221.jpg

Về mặt kỹ thuật, Tpower I55 hỗ trợ toàn bộ các bộ xử lý LGA 1156 đời mới của Intel (bao gồm cả Core i5 và Core i7). Đáng chú ý, I55 có hệ thống điện rất hiện đại gồm 12 pha cho CPU và 2 pha cho bộ nhớ hệ thống nhằm đảm bảo độ ổn định trong quá trình vận hành cũng như ép xung. Hệ thống điện của bo mạch được ứng dụng công nghệ DuraMAX của BIOSTAR cùng các tụ điện rắn XDC của Nhật. Điều này cho phép tuổi thọ của I55 cao hơn các sản phẩm khác.

Hệ thống G.P.U (Green Power Utility) của BIOSTAR giúp hệ thống với bo mạch chủ I55 sẽ tiết kiệm điện đáng kể, đồng thời BIO-V sẽ cho phép người dùng theo dõi điện thế vận hành một cách chi tiết.

80631256874243.jpg

Đối với dân chơi công nghệ, nhà sản xuất cung cấp tiện ích Toverclocker cho phép ép xung bộ xử lý và bộ nhớ một cách dễ dàng. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt Space-pipe được thiết kế đặc biệt cũng sẽ giúp nhiệt độ luôn được duy trì ở mức thấp, đảm bảo an toàn cho linh kiện khi hoạt động ở tốc độ cao.

Tpower I55 hỗ trợ bộ nhớ DDR3-2600 (OC) và cho phép sử dụng đồ họa kép CrossfireX của ATI hoặc SLI của nVIDIA tùy theo ý muốn của người dùng. Dĩ nhiên, các công nghệ cơ bản như eSATA, IEEE1394, âm thanh HD… đều có mặt đầy đủ. Nhìn chung, I55 là sản phẩm phù hợp cho những người dùng có yêu cầu cao về bo mạch chủ và muốn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt nhất về công nghệ đời mới.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Ổ quang di động thời trang của Transcend

(Zing) - Ổ ghi DVD di động đầu tiên của Transcend sở hữu thiết kế thời trang với thân hình mỏng và vỏ ngoài màu trắng sữa.

Sau những thành công với các dòng sản phẩm về lưu trữ như ổ cứng di động, thanh nhớ USB, bộ nhớ RAM..., hãng Transcend vừa ra mắt thêm một dòng sản phẩm mới là ổ ghi DVD di động dành cho những dòng máy tính siêu mỏng và netbook vốn không được tích hợp ổ đĩa quang.

62661256873068.jpg

Dù chỉ là sản phẩm đầu tay, ổ ghi DVD di động của Transcend trông rất thời trang với thiết kế mỏng cùng bộ cánh trắng sữa. Chẳng những thế, ổ ghi DVD di động này cũng không cần thêm một adaptor ngoài để cấp điện mà tự động lấy nguồn điện thông qua giao tiếp USB.

Về tính năng, ổ ghi DVD của Transcend có thể đọc được các định dạng đĩa CD-R/RW, DVD±R, DVD±RW, DVD±R DL và DVD-RAM. Nó có tốc độ ghi 8X với DVD và 24X với CD. Bên cạnh đó là khả năng tương thích tốt với hệ điều hành Windows 7, giúp người dùng ghi đĩa CD lẫn DVD tốt hơn và không còn tình trạng bị rớt đĩa.

Ổ ghi DVD di động đầu tay của Transcend sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới. Sản phẩm sẽ được đóng gói với bộ phần mềm ghi đĩa CyberLink Power2Go bao gồm cả ứng dụng CyberLink MediaShow với phiên bản dùng thử 30 ngày.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
HDTV quét hình ngày càng nhanh

Hiện giờ, khoảng 50% HDTV lớn hơn 40 inch có tốc độ làm tươi 120 Hz, nhưng sẽ phải mất vài năm để mức này trở thành phổ thông.


Những năm gần đây, thị trường đã chuyển hẳn sang "thế giới phẳng" với HDTV thiết kế đẹp, mỏng, nhẹ và có độ phân giải cao, đẩy những chiếc TV bóng đèn hình CRT truyền thống vào "dĩ vãng". Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch, nếu năm 2004, lượng TV màn hình phẳng bán ra trên toàn thế giới chỉ chiếm 5% thì đến thời điểm đầu 2008, con số này là 75% và hiện tại là 90%. Còn theo thống kê của Hiệp hội hàng điện tử tiêu dùng Mỹ, 52% hộ gia đình tại Mỹ có ít nhất một chiếc HDTV. Và với việc ngành truyền hình Mỹ chuyển hẳn sang truyền hình số, HDTV lại càng phát triển nhanh chóng.

Ở thời điểm hiện tại, giá HDTV đã giảm 20% so với năm ngoái mặc dù giá tấm nền màn hình đang đắt lên, Paul Semenza, một nhân viên của DisplaySearch cho biết. Chắc chắn, mùa mua sắm cuối năm, giá của mặt hàng này sẽ còn rẻ hơn vì những đợt khuyến mại giảm giá. Rất nhiều gia đình đã sở hữu một chiếc HDTV và đang có ý định mua thêm một vài chiếc nữa đặt ở phòng bếp hoặc phòng ngủ.

1080-720.jpg


Sự khác biệt về độ nét giữa độ phân giải 1080p (trái) - 720p (phải). Ảnh: TVRate.

HDTV độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel - 1080p đang là xu hướng nổi bật trên thị trường. Gần như tất cả những mẫu HDTV màn hình trên 40 inch đều sử dụng độ phân giải này, ngoại trừ một số mẫu entry-level giá rẻ. Nhỏ hơn 40 inch, vẫn phổ biến là độ phân giải 1.280 x 720 pixel (720p).

Bên cạnh đó, HDTV trang bị nhiều tính năng cao khả năng trình diễn hình ảnh, cải thiện khả năng làm việc của TV như thời gian đáp ứng nhanh hơn, sử dụng công nghệ chiếu sáng đèn LED nền (backlighting) giờ cũng có giá bán dễ chịu hơn. Song, với nhiều người mua, họ luôn tự hỏi những tính năng công nghệ này liệu có tạo ra sự khác biệt thật sự trong trình chiếu hình ảnh mà người xem cảm nhận được. Nên chọn tính năng nào, và công nghệ nào xứng đáng trả thêm tiền để được sở hữu.

refresh.jpg


Nâng cao tốc độ làm tươi để hiện thị rõ hơn các hình ảnh chuyển động nhanh. Ảnh: Hdtvinfo.

Theo thống kê của DisplaySearch, hiện nay, khoảng 50% HDTV lớn hơn 40 inch có tốc độ làm tươi 120 Hz.
Và sẽ phải mất vài năm để mức 120 Hz trở thành tiêu chuẩn trong các mẫu HDTV phổ thông. Trong khi HDTV cơ bản và giá rẻ vẫn chỉ ở mức 60 Hz. Trong quý II 2009, lượng HDTV LCD 120 Hz bán ra mới chiếm 14%. DisplaySearch dự đoán tới năm 2013, con số này cũng chỉ đạt 24 %. Nhiều nhà sản xuất đã chuyển sang áp dụng mức 120 Hz là tiêu chuẩn cho HDTV của mình. Ví du, tại Mỹ, HDTV của Sony chỉ còn lại dòng máy Bravia S5100 60 Hz.

Lý do các hãng chuyển sang sản xuất HDTV 120 Hz là các màn LCD vốn có nhược điểm hiển thị chuyển động nhanh kém, dễ gây hiệu ứng hình mờ. Thực tế, màn LCD hiển thị hình ảnh dựa trên sự chuyển động của phần tử nhỏ (tinh thể lỏng) để chặn hoặc cho ánh sáng từ đèn LED nền phía dưới đi qua. Những phần tử này cần thời gian để di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Với tốc độ làm tươi (refresh rate) cao hơn, các phần tử dịch chuyển nhanh hơn và màn hiển thị hình ảnh động nhanh rõ hơn.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Google chia sẻ kinh nghiệm thành công



Sự thành công của Google khiến không ít người giật mình, nhưng cũng chính từ triết lý và mục tiêu mà gã khổng lồ tìm kiếm đang theo đuổi, chúng ta có thể học được khá nhiều điều.

Ken Auletta, tác giả của cuốn Googled: The end of the world as we know it, đã chia sẻ với độc giả CNN những điều tâm đắc của mình sau chuyến hành trình khám phá lịch sử Google.

img-1256896636-1.gif

1. Quyết tâm giành chiến thắng đến cùng

Hãy bắt đầu với lời khuyên của Larry Page dành cho các doanh nghiệp khi phát biểu tại Đại học Stanford, trước các tân sinh viên mới tốt nghiệp “Đừng tự bằng lòng”. Quyết tâm, lòng quả cảm này đã trở thành động lực để Page và Serget Brin truyền cảm hứng cho toàn bộ nhân viên Google sẵn sàng với phương cham “phục vụ tối đa lợi ích của người dùng”, chấp nhận những mạo hiểm mới, sẵn sàng cải tiến triệt để công cụ tìm kiếm.

Michael Moritz, nhà đầu tư từng rót tiền cho cả Yahoo và Google, chia sẻ với Ken Auletta, Google là một công ty “hiếm có”: “Với Yahoo, tôi là một đối tác thân cận từ lâu, ở đấy tôi có rất nhiều cảm xúc và muốn được duy trì tình cảm lâu dài. Nhưng từ khi đến với Google, tôi bắt đầu nhận ra rằng công ty này rất khác so với Yahoo. Nó được hình thành từ những nghiên cứu mày mò của các nhà sáng lập. Trong khi đó, Yahoo do Jerry và David xây dựng, từ niềm yêu thích cá nhân. Đó là một sự khác biệt rất lớn”.

Thiếu niềm say mê, Moritz chia sẻ, chính là lý do khiến Jerry Yang và David Filo không dành trọn thời gian làm việc cho công ty mà cả hai đã tạo lập.

2. Tập trung vào mục tiêu nhất định là chìa khóa

Có niềm say mê mà không định hướng sẽ dẫn tới lạc đường. Bill Campbell, người đứng đầu hãng phần mềm Intuit, sau khi dành nhiều ngày tham quan trụ sở của gã khổng lồ phần mềm đã chia sẻ rằng: thành công của Google chính là biết “đam mê một cách tập trung”. Có thể thấy vai trò đặc biệt quan trọng của yếu nhân thứ ba ở Google, CEO Schmidt. Mặc dù là người đến sau nhưng Schmidt đã đóng góp một cách đáng kể vào lộ trình phát triển và thành công của Google như ngày nay.

3. Nhìn xa trông rộng

Nếu không có tầm nhìn, những kế hoạch đã lên sẽ đi vào ngõ cụt. Không ít lần người dùng Internet đã trương những khẩu hiệu hi vọng và mong mỏi Google không trở thành những “con quỷ” như các đại gia công nghệ khác. Trong khi đó, với mục tiêu ban đầu là mang thông tin của toàn thế giới đến tận tay người dùng, Page và Brin đã nỗ lực và luôn tâm niệm: đầu tiên và quan trọng nhất là phục vụ “thượng đế”.

Từ định hướng ấy, Google đã trở thành công cụ nhanh chóng chiếm lĩnh niềm tin của hàng triệu người dùng, khi giúp họ tìm kiếm thông tin trên mạng, tin tức, sách, âm nhạc... Google cũng sẵn sàng nói “không” với những quảng cáo chẳng ăn nhập gì với thông tin tìm kiếm của khách hàng. Đưa ra những lựa chọn tốt nhất, rẻ và tiện dụng, từ tìm kiếm thông tin, lưu trữ trực tuyến, email và lịch, Google đang theo đúng định hướng ban đầu là phục vụ người dùng.

4. Trí tuệ tập thể là yếu tố sống còn

Google dành cho nhân viên 20% thời gian làm việc để họ tự lên kế hoạch, tìm giải pháp lựa chọn của riêng mình. Hướng tới mã mở, chọn giải pháp cuối cùng dựa vào trí tuệ tập thể, Google đã tạo nên một môi trường làm việc được tổ chức, quản lý khoa học, hệ thống từ trên xuống dưới. Do đó, cỗ máy tìm kiếm luôn được cải tiến và đế chế Google không ngừng mở rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Larry Page láu lỉnh chia sẻ: “Mỗi công ty đều có đặc thù riêng, ngay cả với những công ty về công nghệ. Chắc chắn là bạn cũng muốn công ty của mình có nét văn hóa doanh nghiệp, trong đó mọi người làm việc, các nhà khoa học và kỹ sư được trao quyền quyết định, đề xuất. Tất cả được quản lý bởi những người am hiểu sâu sắc nhân viên của mình, biết họ đang làm gì".

5. Coi trọng các kỹ sư - nhân viên

Ở thung lũng Silicon, các kỹ sư được ví như những người tổ chức chương trình truyền hình, đạo diễn điện ảnh hoặc thậm chí là các nhà văn. Họ thật sự là những người sáng tạo. Ở Google, các kỹ sư được dành riêng 20 % thời gian lao động để tự do phóng túng với những ý tưởng sáng tạo, đeo đuổi say mê cá nhân.

Do đó sự sáng tạo, nền tảng cho những bước đường thành công của Google, đã nảy sinh trong khi các kỹ sư đang thỏa sức làm việc. Có thể nói coi trọng nhân viên, đội ngũ lao động đòi hỏi sự sáng tạo, chính là nhân tố quan trọng nhất quyết định tới sự phát triển của một công ty.

Google đã thành công với phương án “lạt mềm buộc chặt”. Không phải ngẫu nhiên mà Page và Brin, Schmidt dành rất nhiều thời gian mỗi tuần để gặp gỡ, trao đổi với các kỹ sư. Với hầu hết các công ty truyền thông truyền thống, đội ngũ kỹ sư hiếm khi được coi trọng đến thế.

6. Khách hàng là thượng đế

Lý do quan trọng giúp Google bay cao, trở thành một trong số các thương hiệu đáng tin cậy nhất thế giới chính bởi vì gã khổng lồ luôn coi khách hàng là thượng đế. Quảng cáo trực tuyến có thể mang đến 97% doanh thu cho Google, nhưng dường như người dùng chẳng bận tâm gì tới điều này. Các dịch vụ của Google vẫn hoàn toàn miễn phí, thân thiện, dễ dùng, giống như nghe nhạc trên iPod vậy.

Thời đang còn là sinh viên trường đại học danh tiếng Stanford, Larry Page đã may mắn đọc được cuốn sách The design of everyday things của Donald A. Norman. Bài học cũ đã được ông chủ Google áp dụng triệt để và thành công vang dội, đó chính là xây dựng những hệ thống dịch vụ có thể giành được niềm tin của khách hàng, theo một cách hoàn toàn tự nhiên.

Để hiểu Google đã giành được niềm tin của khách hàng ra sao, hãy trở lại thời điểm phát hành trái phiếu lần đầu ra công chúng năm 2004. Google khẳng định đi khẳng định lại: “Hãng tin rằng người dùng cũng muốn góp phần vào sự thành công lâu dài của Google. Đó chính là cơ sở quan trọng để tạo dựng giá trị niềm tin lâu dài.”.

Tập trung vào người dùng, Page và Brin đã vạch định những nguyên tắc tổ chức dành cho đội ngũ nhân viên với châm ngôn của Sam Walton: “Nếu bạn không lắng nghe khách hàng của mình, chắc chắn sẽ có đối thủ khác làm điều ấy.”

7. Tất cả mọi đối thủ đều có thể là đối tác

Đôi khi không dễ dàng gì nhận diện được đâu là một đối thủ tiềm ẩn, bạn và thù. Trên thương trường càng phức tạp hơn. Khởi nghiệp là một bộ máy tìm kiếm, nhưng Google nhanh chóng nhận ra hãng có thể bán quảng cáo một cách hiệu quả, cung cấp tin tức hay hỗ trợ tìm kiếm sách, sử dụng nền tảng cơ sở phát triển dịch vụ điện toán đám mây, chen chân vào thị trường video trực tuyến sau khi mua lại Youtube, ngoài ra cũng không thờ ơ với miếng mồi thiết bị di động.

Chương trình quảng cáo Google AdSense đã giúp hàng trăm tờ báo điện tử sống sót, còn AdWord mở ra cơ hội quảng bá cho các đối tác. Youtube trở thành địa chỉ hỗ trợ các mạng TV, Android cung cấp phần mềm hệ điều hành cho hàng loạt hãng viễn thông.

Tham vọng nhưng Google không ngừng củng cố niềm tin khách hàng, tranh thủ mọi cơ hội để trở thành đối tác của tất cả các đối thủ, vừa hợp tác vừa cạnh tranh.

8. Đừng quá tự tin vào… máy móc

Google thành công trong việc giành niềm tin khách hàng, xây dựng văn hóa làm việc theo nhóm, đồng thời có chiến lược phát triển lâu dài. Nhưng cũng không ít lần Google đã thất bại trong nỗ lực cải tiến thế giới theo những cách… khác người!

Page đã lầm khi cho rằng Google có thể ngay lập tức số hóa được kho sách của nhân loại, cũng như ý tưởng, giải pháp quảng cáo mới để bán quảng cáo tốt hơn trên báo và radio. Cả hai nỗ lực này vẫn đang trục trặc.

Nhiều lần Google tỏ ra thiếu khéo léo để có thể tránh được hàng loạt vụ tranh chấp, “dính chàm” với vấn đề bản quyền, thông tin riêng tư cá nhân hay trục trặc với cơ quan chức năng.

9. Chẳng có gì là thập toàn thập mỹ

Ngày nay, dường như rất khó có thể đánh bại được Google. Nhưng một thập kỷ trước AOL mới là số một.

Do đó chẳng có gì là chắc chắn. Nên nhớ IBM từng một thời chiếm tới 70 % thị trường PC toàn cầu. Sau khi Chính phủ Mỹ vào cuộc, IBM bắt đầu gặp hàng loạt trục trặc, nhất là với sự xuất hiện của rất nhiều đối thủ khác đáng gờm. IBM đã mất hút từ lâu trên thị trường PC.

Hẳn Google cũng hiểu rõ điều này. Hãng đã đổ rất nhiều tiền vào hàng loạt lĩnh vực khác ngoài tìm kiếm trực tuyến, nhất là Youtube, Android và điện toán đám mây. Bài học từ AOL và IBM vẫn còn đó.

10. "Cuộc đời thì dài nhưng thời gian lại ngắn ngủi."

Đó là những gì CEO Schmidt chia sẻ. Theo ông, cuộc đời quả là dài khi chúng ta có những ký ức không phai. Nhưng thời gian lại rất ngắn ngủi, chúng ta vẫn phải tận dụng từng giây phút một. Theo Schmidt, tất cả mọi khó khăn đều có thể trở thành một cơ hội.

Đó cũng là lý do vì sao Google, như từ trước đến nay vẫn thế, không ngừng mạo hiểm đầu tư, phát triển dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau để tiến lên, không “neo đậu” theo những kí ức thành công nào đó.

Theo TuoiTre Online
 

HotelHoangMinh

New Member
Web 5 năm tới theo Google dự đoán

091030_EricSchmidt.jpg


CEO của Google - Eric Schmidt. Ảnh: Wikipedia

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google phác họa ra một thế giới web có nhiều biến đổi lạ kỳ, trong đó các nội dung giải trí và bằng tiếng Trung Quốc sẽ thống trị, việc truyền tải dữ liệu diễn ra cực nhanh trong thời gian thực.

"Chúng tôi bắt đầu kiếm được bộn tiền từ YouTube bởi nội dung trực tuyến đang chuyển dịch sang video", Schmidt phát biểu trước hàng ngàn lãnh đạo công nghệ thông tin tại hội nghị ITxpo Orlando 2009.

Trong con mắt của chiến lược gia này, các nội dung bằng tiếng Trung Quốc sẽ lớn mạnh rất nhanh do sự phát triển dân số cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi ở đất nước tỉ dân. Những thanh thiếu niên hiện nay sẽ quyết định mô hình hoạt động của web trong 5 năm tới bởi họ đi từ ứng dụng này tới ứng dụng khác không ngừng nghỉ.

5 năm cũng là một khoảng thời gian diễn ra nhiều biến đổi lớn, nghĩa là máy tính sẽ đảm đương được nhiều công việc hơn hiện nay. Ngoài ra, băng thông rộng cũng sẽ trên 100 MB và sự khác biệt trong truyền tải dữ liệu truyền hình, radio và web cũng sẽ mất đi.

Ông cho hay thông tin trong thời gian thực cũng giá trị như các thông tin khác và Google muốn liên kết chúng vào kết quả tìm kiếm: "Có nhiều công ty như Twitter và Facebook đang đi theo mô hình cung cấp thông tin thời gian thực như thế và chúng tôi có thể lưu chỉ mục chúng từ ngay bây giờ".

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
USB matxa

ImageView.aspx

TT - Chiếc USB Happy U này giúp người dùng giải tỏa những mệt mỏi khi phải làm việc nhiều bên máy tính. Người dùng chỉ việc gắn USB vào máy tính để lấy điện và gắn hai miếng dán vào sau gáy để bắt đầu được matxa. Giá bán trực tuyến khoảng 15 USD.

Theo Tuoitre
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top