• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Sex bùng nổ trên “alô” nhờ mạng wireless tốc độ cao

Mạng không dây tốc độ cao không còn hạn chế với người dùng Internet trên PC hay máy tính xách tay nữa. Chính nhờ công nghệ này mà ngành công nghiệp cung cấp nội dung người lớn đang trên đà ăn nên làm ra.

Chương trình dành cho người lớn với sự hỗ trợ ban đầu của video gia đình là một sáng kiến cho các công nghệ giải trí mới. Nhiều dịch vụ trả tiền theo số lần xem của các nhà điều hành cáp phát triển mạnh nhằm bán phim “người lớn” trực tiếp đến người tiêu dùng tại nhà. Và một số website, diễn đàn sơ khai cũng chỉ muốn đưa các đề tài và các tranh luận về sex lên mạng Internet.

cell-porn-270207.jpg


“Nội dung khiêu dâm có thể hoạt động ở nhiều môi trường từ các hộp đêm cho đến bản in, DVD, Internet. Và không lý do gì sex không có trên ĐTDĐ”, Brice Gibson, giám đốc công ty nghiên cứu Juniper (Mỹ), nói.

Cùng với sự bắt đầu của mạng không dây thế hệ thứ 3 (3G) tốc độ cao mới, phim ảnh khiêu dâm gần như tràn ngập trên các màn hình nhỏ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nhiều vấn đề chưa được giải quyết sẽ cản trở sự phát triển nội dung dành cho người lớn trên chiếc alô di dộng .

Cũng theo Gibson thì mạng 3G và Internet không dây đang ngày càng cải thiện tốt là điều tất yếu giúp nội dung khiêu dâm sẵn sàng hơn, có thể sẽ mời gọi người dùng một cách ngẫu nhiên và được chấp nhận rộng rãi.

Theo nghiên cứu của công ty Juniper Research thì trong năm 2006, nội dung di động dành cho người lớn tạo ra được khoảng 1,4 tỷ USD, thấp hơn các loại hình giải trí khác như âm nhạc được 6,6 tỷ USD, trong khi giải trí không dây nói chung mang lại doanh thu 17 tỷ USD. Nội dung khiêu dâm di động sẽ phát triển mạnh hơn trong vài năm tới và trước năm 2011 dự kiến đạt được 3,3 tỷ USD trong tổng doanh thu ngành này là 77 tỷ USD.

Steven Hirsch, Giám đốc công ty Vivid Entertainment, một trong những nhà sản xuất phim người lớn lớn nhất thế giới, cho rằng việc phân phối qua ĐTDĐ chỉ đạt khoảng 5% tổng doanh thu của công ty. Tuy nhiên, đây là môi trường cung cấp nội dung người lớn lâu dài và mang lại nguồn thu đáng kể.

Thị trường không dây tạo điều kiện cho những trò giải trí dành cho người lớn phát triển rộng khắp, nhưng cho đến lúc này phần lớn sự lo ngại của các nhà điều hành mạng di động là việc xác nhận tuổi và vấn đề chưa sẵn sàng hợp tác với một số nhà cung cấp nội dung này của một số quốc gia.

Những rào cản khác mang tính kỹ thuật nhiều hơn. Hầu như 2,5 tỷ thuê bao di động trên thế giới chưa trang bị điện thoại ứng dụng 3G. Ngoài ra, Internet di động vẫn còn khó khăn trong định hướng, gây khó khăn cho người dùng tìm kiếm nội dung và bắt buộc họ truy cập những dịch vụ có sẵn thông qua nhà điều hành mạng.

“Nhưng khi tất cả những vấn đề được giải quyết thì dịch vụ này chắc chắn sẽ bành trướng trên thị trường di động”, Hirsch nói. “Trong vài năm tới công nghệ không dây sẽ rất được quan tâm và chúng tôi là một trong những người đi tiên phong trong hình thức kinh doanh này”.

Hiện tại, hầu hết những nội dung người lớn được truy cập thông qua một menu riêng của nhà điều hành mạng di động. Ở Châu Âu và một số nước Châu Á, điều này không là rào cản chính cho những người tạo ra nội dung người lớn. Phim ảnh “đặc biệt” được chấp nhận rộng rãi ở đó. Tuy nhiên điều này ở Bắc Mỹ lại khó khăn hơn nhiều. Không nhà cung cấp mạng không dây lớn nào của Mỹ đưa nội dung khiêu dâm vào dịch vụ của họ.

Theo Hirsch thì các nhà điều hành mạng di động miễn cưỡng thêm vào nội dung người lớn bởi sự bất tiện từ công nghệ xác nhận tuổi của người thuê bao. “Có thể yên tâm với công nghệ kiểm soát sự truy cập bởi sẽ không có sự gian lận nào và họ có thể xác minh được tuổi tác. Nội dung người lớn sẽ bắt đầu được thêm vào trong các dịch vụ di động và đây thực sự là điều mong đợi của những người đã trưởng thành muốn giải trí với nó”.

Trong khi đó, các chuyên gia về nội dung trên ĐTDĐ nói rằng vấn đề kiểm soát tuổi tác không phải là lý do chính. Điều thực sự khiến các nhà điều hành mạng ở Bắc Mỹ không thêm vào nội dung khiêu dâm là lo sợ sự tẩy chay của công chúng. Telus, công ty điện thoại lớn thứ hai ở Canada, đã hủy bỏ quyết định bán nội dung xxx trên ĐTDĐ vào tháng trước sau khi khách hàng của họ bao gồm những người theo đạo Công giáo đe dọa ngừng sử dụng dịch vụ.

“Các công ty ở Bắc Mỹ rất chú trọng đến thương hiệu. Họ không muốn dính dáng đến nội dung người lớn, vì vậy các cổng web của họ sẽ không có hình ảnh khiêu dâm”, Gibson phân tích.

Đây cũng là lý do mạng Cingular Wireless AT&T từ chối nội dung người lớn, dù công ty này phát triển công nghệ lọc và kiểm soát tuổi để ngăn nội dung xxx đến với người chưa trưởng thành.

Mark Siegel, phát ngôn viên của Cingular Wireless, thuộc sở hữu của AT&T, cho biết: “Chúng tôi không kinh doanh và cũng không có dự định đưa nội dung người lớn vào dịch vụ của mình. Mọi người có thể sử dụng những thiết bị không dây bất kỳ nơi đâu họ muốn trên mạng Internet. Và đó là lý do chúng tôi thêm vào yếu tố kiểm soát tuổi tác”.

Trong khi đó, Hirsch vẫn hi vọng là các nhà điều hành mạng di động sẽ nhận ra những thuận lợi khi thêm nội dung người lớn vào dịch vụ cung cấp của họ. “Không phải đó là cách duy nhất để đưa phim ảnh khiêu dâm lên chiếc “alô” ở thị trường Mỹ bởi các thuê bao vẫn có thể truy cập những nội dung của Vivid trực tiếp từ các trang web di động”, Hirsch bày tỏ.

Internet truyền thống không có bất kỳ ràng buộc nào nên việc tải những hình ảnh khiêu dâm từ web di động cũng có thể thực hiện dễ dàng. Trong năm 2006, theo một công bố thương mại về ngành công nghiệp giải trí người lớn của AVN thì toàn bộ thị trường giải trí này thu được 12,9 tỷ USD. Trong đó, việc bán các nội dung người lớn gồm phim, hình ảnh, chat sex được khoảng 2,8 tỷ USD, chiếm 22%, đứng thứ 2 trong ngành.

Cùng với sự phát triển của những mạng tốc độ cao hơn thì việc sử dụng Internet trên những thiết bị di động sẽ giống như trên máy tính. Điều này sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho ngành công nghiệp khiêu dâm di động, bởi các thuê bao mạng không dây sẽ không phụ thuộc vào các nhà trung gian cung cấp đường dẫn đến nội dung truy cập. Thay vào đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy khi dùng các trình duyệt Internet di động.

Internet di động sẽ ngày càng phát triển, đặc biệt khi các nhà tìm kiếm như Google, Yahoo là những kênh dò tìm rất hữu hiệu. Gibson nhận xét: “Không quá khó để dùng Internet trên ĐTDĐ. Bạn có thể sử dụng URL trên trình duyệt di động và chỉ cần một lần truy cập dễ dàng thì một thị trường mới sẽ rộng mở”.

C.D.

Theo CNet
 

Huycl2507

New Member
Chiếc máy Sony Ericsson trị giá $25.000

Đó là SO703i "Beauty Renaissance Collection"/ Bộ sưu tập Sắc đẹp phục hưng của hãng điện tử Sony Ercisson. Một chiếc điện thoại di động trị giá lên đến $25.000 được trang trí bằng kim cương, ngọc lục bảo, ngọc bích và hồng ngọc.

Nếu như bạn thật sự thích thú với mẫu máy đắt đỏ này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu nó chỉ với giá $112 nhưng thay vì kim cương đắt tiền, máy của bạn sẽ được trang trí bằng pha lê. Phiên bản SO703i $25.000 không nhằm mục đích mua bán. Những phiên bản “bắt chước” bằng pha lê sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản từ ngày 23 tháng 3 tới.

quyennl2802dienthoaidung.jpg


A.T (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Sắp ra mắt liên doanh Nokia Siemens Networks

Nokia và Siemens vừa bắt tay thành lập liên doanh bộ phận thiết bị mạng di động và cố định của hai hãng. Với dự tính 5 tỷ người được kết nối vào năm 2015, liên doanh này được giới thiệu là “sẵn sàng để kết nối toàn thế giới”.

Tại hội nghị toàn cầu 3GSM World Congress 2007 tại Barcelona, Nokia và Siemens kết hợp với nhau để ra mắt liên doanh Nokia Siemens Networks tương lai. Với mong muốn kết nối toàn thế giới, công ty liên doanh mới này sẽ có một khả năng vượt trội trong việc cung cấp giải pháp hội tụ “end-to-end” dựa trên hàng loạt các dòng sản phẩm, thiết bị, dịch vụ hạ tầng cho cả mạng di động và cố định. Việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào quí I/2007.

Theo ông Simon Beresford-Wylie, người được chỉ định sẽ nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc điều hành cho Nokia Siemens Networks, năm 2015 thế giới sẽ sống trong một thế giới IP băng rộng, nơi mà 5 tỷ người sẽ luôn được kết nối với internet và với nhau với lượng thông tin dồi dào, dịch vụ hoàn hảo.

Nokia Siemens Networks sẽ tập trung vào các vấn đề lớn như chuyển giao kinh doanh và giúp khách hàng tìm và nắm bắt cơ hội trong một thị trường luôn luôn biến đổi. Sự kết hợp sức mạnh của Nokia Siemens Networks cũng tạo điều kiện tốt hơn để những công ty này tiếp tục thực hiện chiến lược trở thành đối tác hàng đầu và thân thiết tại Việt Nam.

Cuối năm 2006, kế hoạch thành lập liên doanh hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới giữa Nokia và Siemens buộc phải trì hoãn vì Siemens đang vướng phải những cáo buộc về hành vi hối lộ.

Theo Bảo Trung
 

Huycl2507

New Member
Bi hài chuyện nghẽn và tránh nghẽn mạng dịp Tết

Trần X.T - nhà ở phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) là chủ một thuê bao mạng MobiFone, trước ngày lễ Valentine (Lễ Tình yêu) một ngày (13.2.2007), T nhắn tin cho bạn gái gửi lời yêu thương từ sáng nhưng không thấy nhận được hồi âm.

Đến đầu giờ chiều, T liên tục gọi điện nhưng lại không thể gọi mà không rõ lý do. T tâm sự: “Lúc đó chỉ muốn cầm cái điện thoại đập vào tường...”. T và bạn gái đã yêu nhau hơn 3 năm và năm nào T cũng gửi tin nhắn vào trước ngày lễ Valentine nên năm nay bạn gái T (chị Ng.T.H) khá buồn. Sau ngày lễ Valentine (14.2), T làm lành với bạn gái bằng một chiêu khá độc đáo, T in nguyên một bài báo về chuyện nghẽn mạng vào đúng dịp lễ Valentine để tặng bạn gái...

Trước Tết Âm lịch, gần như tất cả những người sử dụng điện thoại di động với các mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile đều gặp phải tình trạng khó gọi hoặc gọi đi thì máy bên kia tò te tí dù khi hỏi lại thì máy người kia vẫn bật bình thường. Điều lạ lùng nhất là không thấy mạng di động GSM nào công bố họ bị nghẽn cả mà chỉ có một mạng di động thông báo về cách thức giảm thiểu tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết (MobiFone).

Thế nhưng, cũng có những bạn trẻ tìm cách tránh nghẽn mạng và tiết kiệm phí gọi, nhắn tin trong dịp Lễ Valentine và ngày Tết khá đặc biệt. Chị Chu Thị Hằng (quận Đống Đa, Hà Nội) có bạn trai làm việc ở TP Hồ Chí Minh. Ngay khi chiếc di động của chị gọi không được vào ngày 13.2, chị "tức khí" chuyển luôn sang mạng HT Mobile - mạng mà chị biết là đang cho nhắn tin vào gọi nội mạng miễn phí. Chị Hằng cũng gọi điện trước cho bạn trai cùng hoà mạng HT Mobile để hưởng lợi ích gọi nội mạng. Thế nhưng đến khi hoà mạng chị Hằng mới biết là chỉ cần một người mua là đủ. HT Mobile có chương trình khuyến mại mang tên gọi “Happy Together” cho các khách hàng hoà mạng một sim trả trước và mua một máy CDMA Motorola W170 thì được tặng thêm một bộ gồm sim và máy giống hệt.

Chỉ có điều, khi chị Hằng gọi lại cho bạn trai (để anh này không cần mua máy và sim nữa) thì anh này cũng đã làm một bộ giống hệt. Cả hai người đều có ý nghĩ mình sẽ cho người kia một món quà bất ngờ. Người bạn trai thì an ủi chị Hằng: “Không sao. Anh sẽ tìm một cặp khác như mình để bán lại...”, rồi cười hì hì. Trong dịp Tết Đinh Hợi, chị Hằng và bạn trai là một trong số ít những người sử dụng di động tại Việt Nam có thể “buôn chuyện” xuyên đêm giao thừa mà không bị nghẽn mạng. Anh bạn trai sau đó nói với chị Hằng: “Em thấy không, chỉ riêng việc được trò chuyện thông đêm giao thừa, không bị nghẽn mạng đêm giao thừa cũng đáng giá cả triệu đồng rồi. Đây là chưa kể mình sẽ được nói chuyện bất kể ngày đêm mà không tốn phí hàng tháng trời bằng cái máy này. Nếu anh mà bán lại được cặp máy này cho một cặp như mình để tránh nghẽn mạng là mình lời to...”

(24H.COM.VN - Theo Hà Nội Mới)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thưởng thức âm nhạc độc đáo qua "nhạc chờ" mạng 098

Bạn muốn chia sẻ bản nhạc mình yêu thích cho mọi người cùng nghe, bạn biết "người ấy" thích nghe một bản nhạc...? Một cách thưởng thức âm nhạc mới và thể hiện sở thích của bạn qua dịch vụ nhạc chờ khi gọi đến thuê bao của Viettel sẽ khiến bạn lôi cuốn và gần gũi hơn với mọi người.

Dịch vụ này do Dalink hợp tác với Viettel. Tất cả các khách hàng sử dụng mạng di động của Viettel nay từ nay sẽ không bị buộc phải nghe những tiếng điện thoại tút tút khô khan nữa, mà thay vào đó có thể là những bản nhạc chờ du duơng và hợp sở thích với từng người.

images1244569_website.jpg

Các thuê bao 098 có thể lựa chọn nhiều ca khúc làm nhạc chuông chờ tại đây
Giây phút chờ đợi những tiếng tút tút kéo dài khi ai đó chưa nghe máy di động thật đơn điệu. Những ai đang cáu gắt, những ai đang hờn giận khi gọi đến phải nghe tiếng điện thoại kêu dài lê thê càng thêm phần mệt mỏi hơn. Âm nhạc đã có mặt kịp thời để mang đến sự nhẹ nhàng và thư thái trong giấy phút chờ đợi nghe máy.

Bà Duơng Minh Hằng – Phó Giám đốc Dalink, đơn vị cung cấp các bản nhạc chờ hợp tác với Viettel cho biết: “Âm nhạc là sự đồng điệu nhất giữa con người với nhau. Chúng tôi cùng Viettel Mobile cung cấp các bản nhạc chờ theo 2 tiêu chí là giải trí và cá nhân hóa để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng”.

Những bản nhạc chờ Dalink cung cấp luôn đuợc cập nhật theo tiêu chí “hot” nhất. Đặc biệt Dalink sản xuất các bản nhạc chờ theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng. Tận dụng thế mạnh nhạc chuông có bản quyền của công ty VASC, nên các bản nhạc chờ của Dalink không đơn thuần là các bài hát của ca sĩ, mà còn do công ty tự sản xuất một cách sáng tạo nhất, mang đến các bản nhạc chờ chưa từng có từ trước đến nay cho bạn.

Bạn có thể thường xuyên thay đổi các bản nhạc chờ vừa là sở thích của bạn, vừa là ý muốn của những người thân theo các bước sau:

images1244563_Box-huong-dan-cach-tai.jpg


Kho tàng các bản nhạc phong phú với đủ các thể loại âm nhạc để bạn chọn phù hợp với sở thích, với mọi lứa tuổi. Sau khi cài đặt nhạc chờ xong bạn có thể chọn các bản nhạc khác nhau để định vị cho từng nhóm như gia đình, bạn bè, người thân, người yêu...

images1244567_Box-gia-cuoc.jpg


Đặc biệt, bạn có thể chủ động thay đổi nhạc chờ theo từng ngày, từng giờ nếu như bạn không thích bản nhạc đó nữa. Bạn có thể truy cập tại đây để lựa chọn các bản nhạc chờ độc đáo và hấp dẫn, hoặc xem trên quảng cáo các báo Tuổi trẻ, Hoa học trò...

H.C
 

Vietvnn

Super V.I.P
F-Secure diệt virus cho smartphone

Tại Hội nghị 3GMS 2007, trước Liên minh di động toàn cầu OMA, F-Secure đã giới thiệu một chương trình diệt virus mới nhất cho smartphone kết nối Internet. Ngày 26/2 vừa qua, phần mềm diệt virus cho điện thoại di động của F-Secure chính thức được ra mắt và sử dụng rộng rãi.

vtc_32290_f-secure_st.jpg


Trước sự xâm nhập của virus ngày càng nhiều vào di động kết nối Internet, F-Secure đã đưa ra phần mềm mới bảo vệ smartphone khỏi sự tấn công của virus.

Nokia là tập đoàn di động đầu tiên ký kết hợp đồng sử dụng phần mềm diệt virus của F-Secure cho máy smartphone N-Series và E-Series.

Đặc biệt, đối với smartphone Symbian Series60, F-Secure đã viết riêng một chương trình diệt virus riêng mang tên F-Secure Mobile Security 3.1.

Phó chủ tịch F-Secure, ông Antti Vihavainen nói: “Các công cụ sử dụng chương trình diệt virus mới chủ yếu dựa vào phần mềm ứng dụng của OMA DM. Công cụ này sẽ nhanh chóng trở thành chương trình diệt virus tốt nhất cho di động”.

Đối với các tập đoàn viễn thông di động, F-Secure thực sự đã trở thành một đối tác đáng tin cậy ứng dụng phần mềm các giải pháp an ninh tin học hiệu quả cao.

Sự kết hợp này giúp cho các nhà viễn thông di động có được một sự quản lý chặt chẽ trước các vấn đề an ninh cho smartphone. Ngoài ra, nó còn góp phần chiếm giữ niềm tin khách hàng sử dụng smartphone và thúc đẩy kinh doanh di động.

Phương Thuý (theo PDAfrance)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Spam tin nhắn rác và hình phạt thích đáng

Rõ ràng, spam đang là một “vấn nạn” đối với tất cả chúng ta khi nó luôn tồn tại dưới rất nhiều hình thức: email, website, splogs (spam blog) và thậm chí cả bằng các tin nhắn SMS. Hình thức spam sau cùng có lẽ là phiền phức nhất vì người sử dụng điện thoại hoàn toàn “bất lực” khi không có bất kỳ giải pháp nào để chặn các tin nhắn quấy rầy.

vtc_32407_SMS_ok.jpg


Trước đây, cũng đã có một vài hãng cung cấp mạng di động cố gắng ngăn chặn hành vi phi pháp này nhưng có vẻ như, ngày càng có thêm nhiều công ty thích quảng cáo các sản phẩm của mình bằng các “tin nhắn rác”.

Đã từng có một câu chuyện khá thú vị về việc Verizon Wireless kiện Specialized Programming & Marketing, một công ty đã gửi gần 100.000 tin nhắn SMS mời mọc người sử dụng di động tham gia một cuộc thi với phần thưởng là một chuyến du lịch tới Bahamas. Cuối cùng, hãng cung cấp mạng di động đã thắng kiện và yêu cầu “kẻ” tung các tin nhắn rác phải bồi thường thiệt hại 200.000 USD.

Theo báo cáo bảo mật của công ty Sophos: “Verizon Wireless đã kiện Specialized Proframming & Marketing và ông chủ công ty này, Charles Henderson, người đã spam các tin nhắn trên danh nghĩa của Passport Holidays. Với việc gửi các tin nhắn “không được chào đón” tới các điện thoại di động, Henderson và công ty của mình đã vi phạm Đạo luật Liên bang về bảo vệ điện thoại người tiêu dùng và bị buộc phải bồi thường hơn 200.000 USD.

Trong một phán quyết khác của tòa án vào năm ngoái, Passport Holidays phải bồi thường thiệt hại 10.000 USD cho Verizon Wireless. Đến nay, Charles Henderson cùng công ty của mình, Specialized Programming & Marketing, cũng như Passport Holidays đã bị cấm gửi các tin nhắn rác tới khách hàng của Verizon Wireless”.

Spam SMS là một trong những cách gửi đi các tin nhắn không được mong muốn hiệu quả nhất vì chủ sở hữu các máy cầm tay rất dễ bị “tấn công” chừng nào vẫn chưa có một giải pháp đủ mạnh để bảo vệ các thiết bị di động. Cách duy nhất có thể chặn đứng các tin nhắn rác mà các nhà cung cấp mạng di động quan tâm là “phong tỏa” địa chỉ người gửi.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 

Vietvnn

Super V.I.P
LG KU800 'Thanh' Chocolate 3G của LG

Phiên bản 3G của điện thoại LG Chocolate được trang bị máy ảnh 2 Megapixel, tiên tiến hơn phiên bản cũ (1,3 Megapixel) và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Phiên bản 3G của Chocolate KG800 có tên KU800. Với doanh số 4 triệu điện thoại Chocolate bán hết từ khi ra mắt, LG kỳ vọng vào phiên bản mới này.

Những điểm mạnh

kep_eredeti.jpg

KU800 vẫn mang phong cách Sococate như kẻ "tiền nhiệm" KG800. Ảnh: Newmobile

Một lý do chính để tạo nên thành công của sản phẩm Chocolate chính là thiết kế gợi cảm và tinh tế. Những ưu điểm của KG800 đã được kế thừa trong phiên bản 3G: Vẫn kiểu dáng mảnh mai trượt nhẹ nhàng, vẫn màu đen chocolate huyền bí với những phím cảm ứng. KU800 có kích thước 94,6 x 45,6 x 17 mm, nặng 98 gram, nhỏ hơn so với phiên bản trước một chút nhưng lại dầy và nặng hơn.

Có một vài điểm khác biệt giữa KG800 và KU800: KG800 chỉ có một camera 1,3 Megapixel ở phía sau thân máy, nhưng tới phiên bản 3G, điện thoại được trang bị 2 camera, một mang độ phân giải 2 Megapixel, một VGA để phục vụ những cuộc gọi video mặt đối mặt. Bên cạnh đó, khe cắm thẻ nhớ mở rộng bên sườn trái cũng là một điểm mới của KU800. Bộ nhớ trong 128 MB - không khác biệt so với phiên bản trước đây - nhưng lại được hỗ trợ bởi thẻ nhớ MicroSD lên tới 1 GB. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể lưu nhiều nhạc và ảnh vào máy hơn.

Dung lượng pin cũng được nâng từ 800 mAh lên 1.000 mAh.

Những hạn chế

Trong khi công nghệ 3G cung cấp những tính năng hữu dụng như HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access) thì KU800 không được hỗ trợ công nghệ này. Một thiếu sót nữa là nó không có chỉnh sóng FM và không tương thích tai nghe Bluetooth A2DP, một trong những tính năng mà hầu hết các thiết bị cầm tay mới đều sử dụng.

Sản phẩm có giá dự kiến 405 USD và sẽ được tung ra thị trường trong tháng sau.

Thành Hiếu (theo Cnet)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung giới thiệu điện thoại SGH-P210 hỗ trợ VoIP

Điện thoại UMA (Unlicensed Mobile Access) - SGH-P210 - của Samsung hỗ trợ người dùng mạng GSM thực hiện các cuộc gọi VoIP thông qua mạng Wi-Fi thông thường.

Samsung_039_s_UMA_SGH_P210_Slider_2.jpg


Samsung SGH-P210 hỗ trợ VoIP.
Ảnh: Softpedia.

Công nghệ Unlicensed Mobile Access, được biết đến với cái tên GAN (Generic Access Network), cho phép người dùng chuyển vùng tự động giữa mạng nội bộ (Bluetooth, Wi-Fi 802.11) và mạng viễn thông diện rộng (GSM/GPRS hoặc UMTS). Ví dụ, bạn đang sử dụng điện thoại di động thực hiện các cuộc gọi thông qua một đường kết nối băng thông rộng tại cơ quan hay gia đình, nhưng bạn cần phải ra ngoài trong khi vẫn đang nói chuyện thì công nghệ này tự động chuyển từ mạng băng rộng sang GSM mà không làm gián đoạn cuộc thoại.

Bên cạnh khả năng chuyển từ kiểu mạng này sang kiểu mạng khác, SGH-P210 cũng có những tính năng tiên tiến như hầu hết các mẫu điện thoại hiện nay: Camera 2 Megapixel, khe cắm mở rộng cho thẻ nhớ microSD, một số tính năng Internet tiên tiến và kết nối Bluetooth.

Về thiết kế, ngoại hình của P210 không có nhiều điểm nổi bật, nhưng với tính năng VoIP thì SGH-P210 thực sự là chiếc điện thoại khó có thể bỏ qua. Nếu bạn muốn thực hiện những cuộc gọi giá rẻ VoIP bằng điện thoại di động mà không cần cài đặt thêm phần mền thì P210 là một lựa chọn tốt.

Thành Hiếu - (theo Softpedia)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung D900- ĐTDĐ GSM tốt nhất thế giới

Công ty điện tử Samsung Vina cho biết, tập đoàn điện tử Samsung vừa nhận được giải thưởng điện thọai di động GSM tốt nhất thế giới dành cho sản phẩm Ultra Edition 12.9 - D900.

small_91923.jpg

Samsung D900.

Samsung Ultra Edition 12.9 (SGH-D900) là một sản phẩm mới nhất về công nghệ truyền thông đa phương tiện có kiểu dáng nắp trượt dành cho giới doanh nhân. Với bề dày 12.9mm, camera 3.13 megapixel, D900 là điện thoại nắp trượt mỏng nhất trên thị trường thế giới hiện nay, là sản phẩm khởi đầu cho xu hướng điện thoại chụp ảnh 3 megapixel ở thị trường điện thọai di động châu Âu năm nay.

D900 bao gồm các tính năng dành cho doanh nhân như xem văn bản, ngõ cắm ngoài TV, và hỗ trợ thêm tính năng tai nghe Bluetooth (A2DP) nâng cao trải nghiệm truyền thông đa phương tiện cho người sử dụng. D900 có màn hình 262.000 màu, rất lí tưởng cho việc xem video hay xem hình ảnh. Thêm vào đó, khe cắm thẻ nhớ ngòai micro SD cho phép mở rộng thêm bộ nhớ.

Ông Dohwan Choi, Chủ tịch hội đồng quản trị Samsung Telecommunication Network Business khi nhận giải thưởng cho biết: “Tôi rất vui mừng và vinh dự khi điện thoại Samsung D900 nhận được giải thưởng điện thọai di động tốt nhất - một phần thưởng danh giá từ hiệp hội GSM. Samsung cam kết mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất tích hợp công nghệ hiện đại nhất trong một thiết kế hấp dẫn nhất. Chúng tôi sẽ mở rộng các dòng điện thoại GSM và tiếp tục tung ra những sản phẩm xuất sắc như Ultra Edition 12.9 - D900”.

Theo VnMedia
 

Vietvnn

Super V.I.P
LG KU250 - ĐTDĐ “3G dành cho mọi người”

Nhà sáng lập mạng CDMA Qualcomm và Hiệp hội GSM (GSMA) vừa thống nhất chọn model LG KU250 là chiếc điện thoại di động “3G dành cho mọi người”.

Chiếc điện thoại này được chạy bằng công nghệ chipset của Qualcomm với nhiều tính năng 3G tiên tiến và mức giá có thể “thúc đẩy các công năng 3G đạt tổng số người sử dụng lớn hơn nhiều so với trước đây”.

lg-ku250.jpg


Kiểu ĐTDĐ LG KU250, được chọn lựa bởi 12 nhà khai thác trong vòng chung kết, sẽ được nhà khai thác tung ra trên mạng của họ - hiện đang có trên khắp thế giới. Vận hành bằng chipset MSM6245 dành cho các ĐTDĐ WCDMA/EDGE/GPRS/GSM, KU250 có tính năng trình duyệt Internet, âm nhạc di động và rất nhiều dịch vụ 3G khác, tương thích với tất cả các mạng tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, LG chưa cho biết thời điểm sẽ ra mắt chiếc điện thoại này.

Theo ông Jens Schulte Bockum, Giám đốc Toàn cầu về Thiết bị đầu cuối của Vodafone, chương trình “3G dành cho mọi người” của GSMA sẽ giúp đẩy mạnh tăng trưởng của thị trường 3G.

Về phía Qualcomm, TS Paul E. Jacobs, Giám đốc điều hành của Qualcomm cho rằng một trong những trách nhiệm của tập đoàn này đối với thị trường là giúp cho thoại di động tiên tiến và kết nối Internet được sẵn sàng cho nhiều người sử dụng hơn nữa trên thế giới.

Theo Dân Trí
 

Vietvnn

Super V.I.P
Khuyến mãi của Vinaphone: đã có chủ nhân của chiếc ô tô thứ 3

VinaPhone đã công bố chủ sở hữu thuê bao số 0914720051 cư trú tại tỉnh Bến Tre, có mã số dự thưởng 0534567, là khách hàng thứ ba của mạng VinaPhone nhận được giải thưởng đặc biệt 1 chiếc xe ô tô Toyota Corolla Altis trị giá 34.000 USD trong chương trình khuyến mãi “Càng chia sẻ nhiều - Càng dễ trúng xe với VinaPhone”.

Vinaphone_Traothuong1.jpg


Trong đợt quay số mở thưởng thứ ba vừa diễn ra tại Hà Nội, cùng với khách hàng may mắn nhất được sở hữu chiếc xe ô tô đời mới, còn có 30 khách hàng nhận được 30 giải nhất, mỗi giải 1 năm sử dụng dịch vụ VinaPhone miễn phí (trị giá 6 triệu đồng) và 600 khách hàng nhận được giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 200.000 đồng.

Từ đầu tháng 11/2006, VinaPhone đã thực hiện chương trình khuyến mãi cho tất cả các thuê bao đang hoạt động trên mạng VinaPhone với chủ đề “Càng chia sẻ nhiều - Càng dễ trúng xe”, kéo dài từ 0h00 ngày 1/11/2006 đến hết 24h00 ngày 31/1/2007, nhằm thực hiện cam kết mang lại lợi ích cho khách hàng trong dịp đón mừng năm mới 2007. Trong 3 tháng khuyến mãi, mỗi tháng, công ty VinaPhone thực hiện quay số trúng thưởng cho các thuê bao trả sau và trả trước hoạt động trong thời gian khuyến mãi căn cứ theo mức cước thông tin sử dụng (đối với trả sau) và giá trị thẻ nạp (đối với trả trước).

Theo Vinaphone
 

Vietvnn

Super V.I.P
Motorola bổ nhiệm giám đốc công nghệ khu vực

Motorola đã công bố quyết định bổ nhiệm tiến sỹ Ray Owen giữ chức giám đốc công nghệ khu vực Đông & Nam Á, mảng Mạng Viễn Thông & Doanh Nghiệp của Motorola vào ngày 26/2/2007.

Ray%20Owen_Apr06(2)(1).jpg


Tiến sỹ Ray Owen, giám đốc công nghệ khu vực Đông & Nam Á của Motorola.
Tiến sỹ Owen - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ băng thông rộng không dây, sẽ hợp tác chặt chẽ với các khách hàng thuộc mảng Mạng Viễn Thông & Doanh Nghiệp của Motorola để tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác kinh doanh mới bằng việc đưa ra những tư vấn chiến lược về công nghệ và phát triển giải pháp. Việc bổ nhiệm tiến sỹ Owen khẳng định hơn nữa cam kết của Motorola tới các thị trường phát triển nhanh trong khu vực Đông & Nam Á. Tiến sỹ Owen sẽ đảm nhận vai trò phát triển mối quan hệ hợp tác với các chính phủ, doanh nghiệp và các nhà cung cấp mạng trong khu vực.

Trên cương vị mới, tiến sỹ Owen sẽ đưa ra các chỉ dẫn quan trọng về các chiến lược kỹ thuật liên quan đến dòng giải pháp của Motorola. Đó là các giải pháp TETRA, GSM, UMTS, và dòng giải pháp băng thông rộng không dây MOTOwi4 như WiMAX, Mesh Wi-Fi, Canopy, backhaul không dây, và băng thông rộng qua đường dây điện (BPL), cũng như các dịch vụ MOTOwi4.

Tiến sỹ Ray Owen sẽ đặt văn phòng tại Việt Nam. Ông cho biết: “Đây là khu vực đầy tiềm năng trong việc phát triển các giải pháp di động không giới hạn. Các dịch vụ thoại không dây và dữ liệu rõ ràng là chất xúc tác quan trọng cho sự phát triển kinh tế và xã hội. Trong bối cảnh các nhà cung cấp mạng viễn thông và người sử dụng đầu cuối trong khu vực luôn tìm kiếm sự cải tiến, Motorola sẽ tiếp tục mang đến các sản phẩm và dịch vụ mới & sáng tạo cho họ".

Theo Motorola
 

hungchip

New Member
Dây đeo điện thoại di động trở thành sản phẩm hot tại Nhật Bản

Tại Nhật, dây đeo điện thoại di động là một thứ thể hiện bản thân, và có thể nói lên một điều gì đó về người đeo chúng.

wii_strap-thumb.jpg


Chẳng hạn như dây đeo Wii, bạn có thể cho rằng người đeo là một game thủ. Cũng vậy, dây deo điện thoại di động có thể rất hữu ích với mạng sống con người bởi vì nó có thể là một ống chứa thuốc với những thông tin về cấp cứu được ghi trên ống. Dây đeo điện thoại cực kỳ phổ biến tại Nhật Bản. Tại xứ sở mặt trời mọc này bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại dây đeo gì bạn thích và ở bất kỳ đâu.

Dưới đây là một vài loại dây đeo phổ biến.

pill_strap-thumb.jpg

Túi chứa thuốc

ChupaChup_strap-thumb.jpg

Hình kẹo mút

mug_strap-thumb.jpg

Hình ly bia


Theo Mobile Whack
 

Huycl2507

New Member
CDMA tăng vọt khuyến mại trong khi GSM lại giảm

Kể từ đầu năm 2007, các mạng di động GSM đã bắt đầu chùng xuống trong cuộc đua khuyến mại. Viettel Mobile - mạng di động luôn dẫn đầu hoặc gây sốc trong các cuộc chiến khuyến mại là mạng đầu tiên giảm tỷ lệ khuyến mại cho khách hàng. Tuy nhiên, các mạng CDMA trong đó dẫn đầu là HT Mobile lại liên tục tung ra các chương trình khuyến mại kiểu khủng bố.

Nếu trước đây, Viettel Mobile thông thường tặng giá trị bộ hòa mạng trả trước vào tài khoản cho khách hàng, kèm theo những khuyến mại rất lớn kéo dài sau đó thì bây giờ đã đổi khác. Một khách hàng mua sim trị giá 69.000 đồng chỉ có 100.000 đồng trong tài khoản; khách hàng này chỉ được tặng 30.000 đồng cho mỗi lần trong 6 lần nạp thẻ tiếp theo (trước đây mức tặng lớn hơn nhiều: là 30% giá trị thẻ nạp như thẻ 300.000 đồng sẽ được tặng 90.000 đồng, 500.000 đồng thì tặng 150.000 đồng). Một đại diện của Viettel Mobile cũng thừa nhận việc phải giảm bớt tỷ lệ khuyến mại để tránh một cuộc chiến tranh khuyến mại kéo dài.

MobiFone-mạng di động thường có mức độ có khuyến mại lớn thứ hai trên thị trường, cũng bắt đầu giảm tỷ lệ khuyến mại. Sau khi được tặng tiền vào tài khoản khi hoà mạng, MobiFone chỉ tặng khách hàng 50% giá trị thẻ nạp trong lần 2 - 3 - 4 (trước đây là tặng 100% giá trị thẻ nạp).

Tuy nhiên, trái ngược với các mạng GSM, các mạng CDMA vẫn duy trì những mức khuyến mại cực lớn, điển hình là HT Mobile. Ngay từ khi mới khai trương, mạng di động này đã gây sốc với chiêu khuyến mại cho phép gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong 3 tháng. Đây là chưa kể đến việc tặng tiền vào tài khoản : 200.000 đồng đối với thuê bao trả trước và 500.000 đồng đối với thuê bao trả sau. Nhiều chuyên gia về viễn thông đã gọi chiêu khuyến mại này là quả bom nguyên tử đối với thị trường viễn thông đầu năm 2007.

Nhưng chưa hết, ngay những ngày sát Tết Âm lịch, mạng 092 (HT Mobile) lại tiếp tục tung ra một đòn khuyến mại khủng bố khác: tặng không cả sim lẫn máy di động CDMA cho các khách hàng hoà mạng mới của HT Mobile. Theo chương trình này, kể từ 10.2 -31.3, bất kỳ một khách hàng nào hoà mạng HT Mobile với tên gọi “Happy together” (hoà mạng mới và mua 1 điện thoại di động Motorola W170 với tổng trị giá 958.000 đồng) thì sẽ được tặng thêm một sim và tặng thêm luôn một chiếc di động Motorola W170. Điều khủng khiếp của đợt khuyến mại này là ngoài việc được hưởng chương trình khuyến mại tặng máy, tặng sim, tất cả các khách hàng này vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ chương trình khuyến mại tặng tiền vào tài khoản (200.000 đồng) và miễn phí gọi, nhắn tin nội mạng trong hơn 2 tháng của chương trình khuyến mại “bom nguyên tử” nhân dịp khai trương.

So với các chương trình khuyến mại của các mạng GSM hiện đang tiến hành, chỉ riêng tiền khuyến mại HT Mobile dành cho các khách hàng (bằng nạp tiền và cho không máy vào khoảng 1,4 triệu đồng) đã lớn hơn 7 lần các mạng GSM chỉ tặng tổng cộng khoảng 200.000 đồng vào tài khoản). Nếu tính cả thời lượng để gọi “tẹt ga” giữa 2 máy “Happy Together” trong hơn 2 tháng mà không mất một đồng nào thì tổng số tiền khuyến mại mà các khách hàng HT Mobile có được lớn hơn ít nhất là hàng chục lần so với các khách hàng hoà mạng mới các mạng GSM hiện nay. Mức chênh lệch về khuyến mại giữa HT Mobile và các mạng GSM ở mức không thể tin được.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, năm 2007 sẽ chứng kiến một sự chuyển dịch về khuyến mại. Các mạng GSM vốn đã tung hết chiêu bài về khuyến mại trong năm 2006 sẽ bắt đầu giảm dần trong những cuộc chiến tranh về khuyến mại. Nguyên nhân cốt lõi của việc này là các mạng này sẽ dẫn tới khủng hoảng về chi phí khuyến mại nếu tiếp tục chạy đua. Lượng thuê bao của các mạng GSM hầu hết đã vượt con số 5 triệu (số lượng thuê bao thực) là nguyên nhân khiến cho những đợt khuyến mại lớn phải “giảm tốc”.

Tuy nhiên, đối với các mạng CDMA, do số lượng thuê bao còn ít, dung lượng mạng còn rất rộng, thì việc khuyến mại cực lớn cho từng khách hàng tận dụng được ưu thế gọi, nhắn tin nội mạng miễn phí mà không sợ bị nghẽn hoặc trục trặc mạng. Ưu thế này không thể có ở các mạng GSM do dung lượng mạng còn trống ít, nếu thực hiện sẽ nghẽn mạng ngay lập tức và gây ra khủng hoảng lớn. Đối với những khách hàng muốn giảm chi phí sử dụng hàng tháng, việc sử dụng các mạng CDMA sẽ là ưu tiên hàng đầu vì ngoài việc giá cước rẻ hơn khoảng 30%, việc sử dụng ưu thế gọi nội mạng sẽ khiến cho chi phí hàng tháng giảm thêm rất nhiều.

Đó là chưa kể đến ưu thế của những dịch vụ giá trị gia tăng vượt trội như Tin nhắn biết nói (SMS Talk) - dịch vụ mà các mạng GSM chưa thể có được.

(24H.COM.VN - Theo Hà Nội Mới)
 

Huycl2507

New Member
Cảnh giác với dịch vụ “nạp tiền online”

“Nạp tiền theo cách của bạn”, “Nạp tiền online”... là những dịch vụ khá “hot” của các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động. Sự thật thì khách hàng sử dụng điện thoại di động được gì từ loại hình dịch vụ này?

Trên các tờ báo lớn, tại các trang quảng cáo xuất hiện nhan nhản các quảng cáo về dịch vụ tin nhắn. Trong số đó, các dịch vụ như “Nạp tiền online”, “Nạp tiền theo cách của bạn”, “Nạp ngay tiền vào tài khoản”... xuất hiện với mật độ khá dày đặc. Để tham gia trò chơi này, người sử dụng điện thoại di động cần nhắn tin TK gửi đến 8377 (Công ty Biển Xanh), CTZ gửi 8368 (MobiCity), DA NT gửi tới 8388 (Imobile)... Nếu nhận được tin nhắn có số 1.000.000 đồng, 500.000 đồng... hoặc 20.000 đồng, 10.000 đồng thì tài khoản của bạn sẽ được tăng thêm số tiền tương ứng. Mỗi tin nhắn gửi đi, khách hàng phải trả tiền cước là 3.000 đồng/tin nhắn.

Trên thực tế, chỉ có các thuê bao trả trước mới được tham gia trò chơi này nhưng các nhà cung cấp dịch vụ “nạp tiền” như Biển Xanh, MobiCity, Imobile không hề thông báo trên các quảng cáo của mình. Nếu là các thuê bao trả sau thì việc tham gia trò chơi “nạp tiền” đồng nghĩa với mất tiền oan. Chưa hết, trong số các thuê bao di động, chỉ có các thuê bao trả trước của VinaPhone và MobiFone là đủ điều kiện thực sự tham gia trò chơi này, các thuê bao của S-Fone, Viettel Mobile tham gia phải có những điều kiện khác. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn nói trên đều không thông báo đến cho khách hàng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Viettel Mobile, S-Fone không cho phép nạp tiền vào tài khoản bằng tin nhắn, do vậy các thuê bao của 2 mạng này không thể tham gia trò chơi nhắn tin trúng thưởng tiền vào tài khoản.

Một quan chức của Viettel Mobile cho biết: “Chúng tôi chưa cho phép một công ty nào được phép nạp tiền qua tin nhắn, vì thế việc quảng cáo “nạp tiền online” là sai sự thật. Chúng tôi cũng thông báo với một số công ty tin nhắn về việc này để họ phải thay đổi cách thức quảng cáo”.

Trả lời về nguyên tắc trúng thưởng của trò chơi “Nạp tiền theo cách của bạn”, ông Lê Tánh - Chủ tịch HĐQT Công ty Biển Xanh cho biết: “Cái này do hoàn toàn may mắn thôi. Khi khách hàng nhắn tin lên thì hệ thống sẽ tự động ngẫu nhiên trả về và có thể trúng thưởng ngẫu nhiên là 10.000 đồng, 20.000 đồng... Dịch vụ này rất thuận tiện và rất nhiều người tham gia”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trong trò chơi này là khách hàng hoàn toàn không được biết về quy luật của trò chơi mà chỉ được quảng cáo rất trời ơi là được “nạp tiền”. Danh sách những khách hàng được trúng thưởng, đặc biệt là những khách hàng trúng thưởng khoản nạp tiền lớn không bao giờ được công bố ở bất kỳ nơi đâu mà chỉ có chính các công ty tin nhắn có. Một chuyên gia về viễn thông (đề nghị giấu tên) cho biết: “Đây là một hình thức trò chơi trúng thưởng nhưng khách hàng hoàn toàn bị bịt mắt vì họ không hề biết quy luật trúng thưởng ra sao. Các công ty tin nhắn cũng không công bố về quy luật cho khách hàng. Với tình hình như vậy, khách hàng nhắn tin phần lớn là mất tiền chứ không có chuyện được nạp tiền”.

Vị chuyên gia này cũng thông tin thêm: “Một số khách hàng được trúng thưởng và được nạp tiền nhưng chỉ là những khoản tiền 10.000 đồng hoặc 20.000 đồng, các khoản tiền lớn hơn thì cực ít, còn những khoản tiền như 500.000 đồng hoặc 1 triệu đồng gần như không có”. Theo ông này. những khoản trúng thưởng này cũng chỉ là “mồi nhử” của các công ty tin nhắn chứ không bao giờ khách hàng được lợi khi tham gia trò chơi này. Nguyên nhân là các công ty tin nhắn kiểm soát toàn bộ và trò chơi không hề có tính ngẫu nhiên thì làm sao khách hàng có thể có lợi. Không hiểu vì sao những kiểu trò chơi trúng thưởng kiểu “lập lờ đánh lận con đen” vẫn diễn ra trong một thời gian dài mà không bị cơ quan nào thanh tra và xử lý.

Theo H.L
Thanh Niên
 

Vietvnn

Super V.I.P
Viễn thông VN 2006: "Đạo chích qua... SMS" bội thu!

Các dịch vụ giá trị gia tăng qua tin nhắn điện thoại di động của nhiều nhà cung cấp dịch vụ thi nhau nở hoa, kéo theo một năm "bội thu" cho những tay "trộm đạo" SMS với những mánh lới ngày càng tinh vi.

Từ "hack Vcoin"...

images1244487_Trom_SMS.jpg


Chỉ với một nắm simcard và vài chiếc ĐTDĐ, Quân và nhóm bạn mỗi người có thể kiếm được 5 triệu/tháng. Ảnh: Thế Phong.

Tôi theo chân Quân đến một phòng trọ xập xệ trên phố Bùi Xương Trạch, năm sáu chiến hữu của cậu ta đã ngồi chờ sẵn. Quân xoè trong tay một nắm sim và 4-5 cái điện thoại, cùng với hai máy riêng của Quân, cả nhóm bắt đầu hì hục lắp sim, khởi động ĐTDĐ.

"Vẫn chưa được" - Quân ngó đồng hồ - "đợi nửa tiếng nữa".

Đúng 20h15, Quân ra hiệu, cả bọn căng mắt nhìn vào màn hình điện thoại, tay thoăn thoắt bấm phím soạn tin nhắn với cú pháp nạp tiền vào tài khoản game online Audition của VTC và gửi lặp lại liên tục.

Sau hơn một tíếng, mọi việc hoàn tất, Quân tháo sim ra, giải thích: "Mỗi cái sim này chỉ còn trên dưới 10 ngàn đồng, nhưng vẫn có thể nhắn liên tục nhiều tin nhắn nạp tài khoản Vcoin". (Một đơn vị tiền ảo trong game của VTC mà người chơi dùng để mua đồ trong game - NV).

"Thông thường mỗi tin nhắn nạp tiền và gửi đến 8730, nhân vật chơi của anh sẽ được nạp 90 Vcoin, còn tài khoản trong điện thoại sẽ bị trừ đi 15 ngàn đồng. Nhưng bọn em chọn thời điểm nạp vào đúng giờ "cao điểm", nhà cung cấp dịch vụ không trừ tiền kịp, cho nên mỗi sim chỉ còn vài ngàn đồng cũng có thể nạp được 900 Vcoin (10 tin nhắn nạp), sau đó tụi em mang Vcoin lên mạng rao bán!".

Quân cho biết thêm rằng, trò này cậu được một anh bạn trong "guild" (nhóm chơi game cùng nhau) chỉ cho cách đây hai tháng, từ đó đến nay cậu kiếm tiền từ trò này không ít. Quân có hẳn một đội ngũ chiến hữu cùng làm sau đó chia chác sòng phẳng, "vì nếu không sẽ rất khó giữ "mánh", ai cũng có thể tự tách ra làm riêng, một khi "lộ mánh" thì cả bọn hỏng ăn như chơi."

"Có lẽ nhà cung cấp dịch vụ đã phát hiện ra vấn đề, nên thay vì mỗi sim cho nạp tối đa 20 tin nhắn/ ngày, mỗi tin cách nhau 5 phút và một tin nạp được 120 Vcoin như hai tháng trước đây, thì nay chỉ được nạp tối đa 10 tin nhắn cho mỗi sim, số Vcoin cũng tăng giá: một tin nhắn chỉ còn được 90 Vcoin."

"Dù như vậy thì mỗi tháng tụi em cũng chia nhau được... 5 triệu tiền bán Vcoin (!). Rao giá rẻ trên mạng, số lượng nhiều đến tận nơi giao kèo, mua ít thì tự đến trường tìm tụi em, còn không đủ Vcoin mà bán. Bạn em có thằng liều, còn tính mang Vcoin "hack" được này lên shop bán hàng trực tuyến của VTC mua điện thoại N73 về dùng!" (VTC có một shop online cho phép mua hàng trực tuyến và trả bằng tài khoản Vcoin nạp qua tin nhắn ĐTDĐ - NV).

Nếu như trước đây, mạng Viettel Mobile trừ tiền SMS sau 48 tiếng đồng hồ, những trò trộm đạo bằng SMS này quá dễ dàng, thì sau này, Quân cho biết các mạng di động đều đã trừ tiền khá nhanh, nên buộc phải có những "mánh độc".

"Thứ nhất là phải chọn giờ cao điểm, nhà cung cấp trừ tiền chậm hơn, thứ hai là bọn em bỏ thời gian cả tuần ra để test thử hết rồi, chỉ có đầu 09xx của mạng di động V... là trừ tiền SMS chậm hơn cả, tất cả các sim bọn em đang dùng đều có đầu số dạng này."

"Với dạng khuyến mãi mừng tuổi tiền nạp tài khoản cho thuê bao khác thông qua SMS, bây giờ bọn em không phải liên tục ra bưu điện nạp từng 10 ngàn đồng cho các sim trả trước nữa, chỉ cần nạp một sim rồi lần lượt "mừng tuổi" cho các sim khác mỗi cái 10 ngàn là đủ xài cho một ngày rồi. Mạng V... không trừ âm tiền nên sang ngày hôm sau, những sim này lại được nạp tiền và nhắn tin nạp Vcoin tiếp!". Quân kể.

... đến "nhân bản, rửa... tiền qua SMS"

Quân kéo tôi ra quán nước: "Em không ngại kể cho anh những trò này, vì thông thường mấy cái sơ suất như vậy, chỉ khai thác được vài tuần là nhà cung cấp biết và có biện pháp chặn ngay, hơn nữa mánh này cũng khá nhiều thằng biết rồi. Đấy là chưa nói, trò của bọn em chỉ là sơ đẳng, em không có vốn, cũng không có gan làm lớn, chứ em biết mấy người "rửa tiền qua SMS" mỗi ngày được cả... chục triệu cơ."

Theo lời kể của Quân, Hưng "vip" là một trong những hacker có tiếng trong giới IT, cũng là người đầu tiên nghĩ ra và trực tiếp thực hiện những mánh lới kiếm tiền qua SMS. Sau đó truyền lại cho Quân.

Từ lần lượt dùng sim của mạng V... "mừng tuổi" cho các sim hết tiền, dùng các sim này nhắn liền hai tin, tin đầu tiên để nạp tài khoản game, trong khi nhà cung cấp dịch vụ chưa kịp trừ tiền thì "mừng tuổi" tiếp số tiền lẽ ra đã bị trừ này cho một sim hết tiền thứ ba, tin nhắn này vẫn thành công và lại tiếp tục thực hiện dây chuyền như thế.

Tiếp đó là mánh "hack Vcoin" cũng từ Hưng mà ra. Trò "cò con" này sau đó được Hưng "nâng lên tầm cao mới" với việc spam tin nhắn nạp tiền game bằng các phần mềm hỗ trợ khi kết nối máy tính chứ không "thủ công" như Quân.

Nhưng cho đến khi Hưng "vip" không thèm dùng mấy trò cò con này nữa, mới chỉ cho đàn em làm. Những mánh lới khác kiếm tiền ngon hơn, Hưng "ém" lại thử nghiệm và kiếm chác trước. Quân khẳng định, mánh mới nhất mà cậu ta biết được là Hưng "vip" "rửa tiền" qua SMS.

Lợi dụng việc các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ồ ạt khuyến mãi theo kiểu "mua sim mới rẻ hơn nạp tiền". Mỗi sim mua theo dạng đại lý chỉ có giá khoảng 50 ngàn, nhưng có tới 150 ngàn trong tài khoản, Hưng "vip" xuất vốn mua hàng trăm sim trả trước kiểu này. Sau đó liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng, xin cấp một mã số nhắn tin để làm dịch vụ.

Lúc này Hưng ngồi nhà cùng đàn em sử dụng các công cụ hỗ trợ từ máy tính tự nhắn tin từ các sim trả trước vào mã số tin nhắn dịch vụ mà mình đăng ký.

Vừa tổ chức vừa tự mình tham gia, như vậy, mỗi sim mua 50 ngàn mà có sẵn tài khoản 150 ngàn, Hưng dùng để nhắn tin đã ăn dư ra được 100 ngàn, chia tiền % cho nhà cung cấp đầu số tin nhắn, Hưng vẫn bỏ túi mỗi ngày cả chục triệu đồng!

"Trò này là độc chiêu, nhưng cũng chỉ được vài lần, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có lẽ đã biết được, sau đó họ chỉ cho nhắn tin với số lượng nhất định từ mỗi sim, hoặc không thể nhắn tin dịch vụ liên tục từ sim mới kích hoạt, mà phải đợi đến các lần nạp tiền sau."

Quân tặc lưỡi: "Nhưng em nghe nói, đợt Tết, các mạng lại đua nhau khuyến mãi, ba lần nạp thẻ đầu tiên được thêm 100%, nghĩa là mua ba cái thẻ 500 ngàn nạp vào là sim có 3 triệu trong tài khoản. Anh Hưng "Vip" mà không nghĩ ra mánh "xoáy" món này mới là lạ..."

Và đủ loại hình lừa đảo

Với các loại hình dịch vụ gia tăng cho SMS, những khâu hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ viễn thông với nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng thường có những kẽ hở, và những kẻ đạo chích SMS thường nhắm vào đây để khai thác trục lợi.

Anh Minh Trung, người từng tổ chức những cuộc thi nhắn tin đấu giá lùi khá độc đáo và thu hút được nhiều người tham gia cho biết, công ty anh đưa ra các giải thưởng hấp dẫn, sau đó treo giải, trong vòng 1 tuần hoặc 48 giờ, người nào nhắn các tin đấu giá với số tiền "nhỏ nhất và duy nhất" thì sẽ được sở hữu phần thưởng. Có những chiếc laptop trị giá cả ngàn USD đã được "bán" với giá chỉ vài ngàn đồng như vậy.

"Nhưng càng ngày, chúng tôi càng đau đầu với những trò "đạo chích SMS" tinh vi, kẻ xấu dùng các công cụ kết nối máy tính để spam SMS dự đoán trúng thưởng liên tục ngay khi cuộc chơi bắt đầu. Anh Trung kể.

Kẻ xấu sử dụng các sim sắp hết tiền nhắn liên tục, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông không kịp trừ tiền đã đành, nhưng chúng nhắn một cách tinh vi hằng trăm nội dung SMS tham gia đấu giá số tiền từ nhỏ nhất trở lên, chỉ để "lọt" một vài kẽ hở, chẳng hạn bỏ qua số 5, 35 và 225 nghìn VNĐ. Sau đó dùng sim hợp lệ nhắn tin đấu giá bằng các con số này nhằm tăng khả năng trúng thưởng, người chơi bình thường nhắn tin cầu may mắn thì đều có nội dung trùng với tin nhắn spam của kẻ xấu, nên không đảm bảo yếu tố "duy nhất" để đoạt giải.

Song còn một khâu khác càng nhiều sơ hở hơn đối với các dịch vụ SMS, là giữa phía cung cấp với người dùng. Năm 2006, đủ mọi trò lừa đảo người dùng qua SMS đua nhau xuất hiện.

Khởi đầu là các hình thức lừa đảo nhằm vào tấn công chủ thuê bao, hẳn bạn đọc còn chưa quên câu chuyện hàng ngàn tin nhắn offline Yahoo Messenger từng được lưu truyền trên mạng dạng như: "Đây là số điện thoại của 3 thằng đoạt giải trong dự đoán kết quả chung kết seagame, mấy thằng này phản quốc, chưa đá đã đoán Việt Nam thua, anh em spam cho nó chết đi", hoặc các dạng giả mạo "em gái tớ bị ung thư, hãy tiếp thêm sức mạnh cho cô bé bằng cách nhắn tin vào số của em tớ, nó đang nằm viện không nghe điện được..."

Tiếp đó, những kẻ cơ hội bắt đầu nghĩ đến trục lợi từ việc lừa đảo có vẻ quá dễ dàng này, rất nhiều bạn đọc từng phản hồi đến VietNamNet về hiện tượng nhận được các tin nhắn giả nói chủ thuê bao trúng thưởng khuyến mãi, yêu cầu làm theo hướng dẫn nhắn tin theo các cú pháp nhất định. Người không am hiểu lập tức làm theo chỉ để... tốn tiền nạp tài khoản chơi game hoặc các tài khoản SMS trực tuyến cho kẻ lừa đảo.

Tinh vi và bị công phẫn hơn cả là vài hình thức lừa đảo sms mới đây, kẻ xấu tạo các tài khoản game mang các ký tự như "nhandao" hoặc "chu_thap_do_hn" hay "tu_thien_online"... sau đó đưa lên webiste, diễn đàn hoặc qua chat, dụ khị người dùng nhắn tin nạp tiền cho chúng. Do những cụm từ chúng dùng để lập tài khoản thường liên quan đến từ thiện, nên rất nhiều người tin theo.

Cũng bằng hình thức này, mới đây hai thanh niên tại Nghệ An đã giả mạo tin nhắn vì người nghèo của Đài Truyền Hình Việt Nam lừa người dùng nhằm nạp tài khoản game.

Cả hai cho đến khi đứng trước vành móng ngựa vẫn còn tuổi đời rất trẻ, nhưng liệu họ có phải những người đầu tiên và cuối cùng "phát minh" ra hình thức lừa đảo tinh vi như vậy hay không?.

Nhiều người lạc quan nói rằng, sang năm mới 2007, bằng các biện pháp quản lý thuê bao trả trước, các hình thức lừa đảo, lợi dụng kẽ hở để trục lợi và rửa tiền như năm 2006 sẽ không còn đất tồn tại.

Nhưng có thực các biện pháp quản lý, kỹ thuật có thể giải quyết triệt để bài toán này, hay sự cảnh giác của tất cả chúng ta và nâng cao nhận thức người dùng mới là bản chất vấn đề?!

(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi - NV)

Thế Phong
 

Vietvnn

Super V.I.P
Spam tin nhắn rác và hình phạt thích đáng

Rõ ràng, spam đang là một “vấn nạn” đối với tất cả chúng ta khi nó luôn tồn tại dưới rất nhiều hình thức: email, website, splogs (spam blog) và thậm chí cả bằng các tin nhắn SMS. Hình thức spam sau cùng có lẽ là phiền phức nhất vì người sử dụng điện thoại hoàn toàn “bất lực” khi không có bất kỳ giải pháp nào để chặn các tin nhắn quấy rầy.

vtc_32407_SMS_ok.jpg


Trước đây, cũng đã có một vài hãng cung cấp mạng di động cố gắng ngăn chặn hành vi phi pháp này nhưng có vẻ như, ngày càng có thêm nhiều công ty thích quảng cáo các sản phẩm của mình bằng các “tin nhắn rác”.

Đã từng có một câu chuyện khá thú vị về việc Verizon Wireless kiện Specialized Programming & Marketing, một công ty đã gửi gần 100.000 tin nhắn SMS mời mọc người sử dụng di động tham gia một cuộc thi với phần thưởng là một chuyến du lịch tới Bahamas. Cuối cùng, hãng cung cấp mạng di động đã thắng kiện và yêu cầu “kẻ” tung các tin nhắn rác phải bồi thường thiệt hại 200.000 USD.

Theo báo cáo bảo mật của công ty Sophos: “Verizon Wireless đã kiện Specialized Proframming & Marketing và ông chủ công ty này, Charles Henderson, người đã spam các tin nhắn trên danh nghĩa của Passport Holidays. Với việc gửi các tin nhắn “không được chào đón” tới các điện thoại di động, Henderson và công ty của mình đã vi phạm Đạo luật Liên bang về bảo vệ điện thoại người tiêu dùng và bị buộc phải bồi thường hơn 200.000 USD.

Trong một phán quyết khác của tòa án vào năm ngoái, Passport Holidays phải bồi thường thiệt hại 10.000 USD cho Verizon Wireless. Đến nay, Charles Henderson cùng công ty của mình, Specialized Programming & Marketing, cũng như Passport Holidays đã bị cấm gửi các tin nhắn rác tới khách hàng của Verizon Wireless”.

Spam SMS là một trong những cách gửi đi các tin nhắn không được mong muốn hiệu quả nhất vì chủ sở hữu các máy cầm tay rất dễ bị “tấn công” chừng nào vẫn chưa có một giải pháp đủ mạnh để bảo vệ các thiết bị di động. Cách duy nhất có thể chặn đứng các tin nhắn rác mà các nhà cung cấp mạng di động quan tâm là “phong tỏa” địa chỉ người gửi.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 

Huycl2507

New Member
ĐTDĐ Motorola giá rẻ sẽ còn… rẻ nữa

Tập đoàn Motorola có chiến dịch nhằm cắt giảm chi phí sản xuất điện thoại di động giá đã rẻ rồi còn rẻ hơn. Theo đó, giá của mỗi chiếc điện thoại sẽ giảm từ $2 đến $5.

19731211jg5.jpg


Ông Ed Zander, tổng giám đốc của tập đoàn này cho biết hôm thứ 5 vừa qua: "Chúng tôi muốn cắt giảm đến mức tối đa để tăng lợi nhuận”. Ông này còn cho biết việc quản lý chi phí là chìa khóa của quá trình thiết kế sản phẩm điện thoại di động của chính hãng.

Lý do ông Zander đưa ra những nhận định trên là do doanh thu và lợi nhuận của Motorola sụt giảm đáng kể trong quý IV năm 2006. Nguyên nhân chính của việc sụt giảm này là thiếu những dòng máy tiên tiến và những khó khăn cạnh tranh trong cuộc chiến điện thoại di động giá rẻ tại các thị trường mới nổi.

84936121xb4.jpg


Trưởng bộ phận tài chính của công ty David Devonshire đã tuyên bố tuần trước rằng Motorola sẽ chuyển hướng tập trung vào lợi nhuận trên thị phần giành được. Công ty này còn sẵn sàng đối mặt với khó khăn của 6 tháng đầu năm 2007 và bày tỏ tin tưởng vào những tiến triển trong 6 tháng tiếp theo của năm này.

Zander nói Motorola sẽ bị hạ gục nếu như lợi nhuận giảm. "Thật sự là chúng tôi phải hủy một số hợp đồng cho dù chúng tôi không chắc điều đó có ảnh hưởng gì đến thị phần của hãng hay không. Giờ đây, tôi thực sự không muốn những gì ngắn hạn. Tôi nhấn mạnh rằng Motorola cần phải thay đổi chính sách ưu tiên. Chúng tôi đã thấm nhuần nguyên tắc mọi sản phẩm làm ra đều phải sinh lời".

Thị phần của Motorola tăng 2.38% đạt $18.96/cổ phiếu vào đầu giờ chiều của phiên giao dịch chứng khoán New York Stock Exchange. Các nhà đầu tư thi nhau đổ vào mua chứng khoán của hãng này trong đó có nhà tài phiệt Carl Icahn đã mua hơn $2 tỉ cổ phiếu Motorola.

A.T (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Điện thoại Wi-Fi không có chỗ trên thị trường

Những thiết bị liên lạc hỗ trợ duy nhất một dạng kết nối không dây sẽ hầu như bị xóa sổ trong 5 năm nữa. Thị trường điện thoại Wi-Fi sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2012 nhưng chỉ 2% trong tổng giá trị này thuộc về các sản phẩm 1 chế độ kết nối.

tho1yy1.jpg

Điện thoại Wi-Fi sẽ đắt hàng trong tương lai. Ảnh: Regmedia.

Đại bộ phận giá trị còn lại thuộc về những thiết bị hỗ trợ hai chuẩn liên lạc (dual mode) và điện thoại di động thông thường. Nghiên cứu của hãng Juniper Research dự báo rằng thị trường sản phẩm liên lạc cầm tay đang chuyển sang một giai đoạn mà trong đó, người tiêu dùng không muốn mang theo người 2-3 chiếc máy, dù nhỏ. Vì thế, việc cung cấp một thiết bị duy nhất có khả năng hội thoại trên nhiều dạng kết nối là một đòi hỏi cấp bách đối với các nhà sản xuất.

Điều này có thể làm thay đổi đáng kể tình hình thị trường sản phẩm hỗ trợ Wi-Fi, khi mà các nhà cung cấp đã bỏ tiền đầu tư phát triển điện thoại WLAN giờ đây sẽ phải phát triển cả điện thoại di động hoặc bị loại khỏi cuộc chơi bởi những doanh nghiệp chuyên sản xuất mobile phone, những đối thủ hoàn toàn vượt trội cả về công nghệ, về thương hiệu và khả năng liên kết với các mạng di động.

Theo Juniper Research, hầu hết những hãng chế tạo điện thoại một chế độ VoIP đang chủ động chuyển sang thiết kế hoặc bắt đầu xây dựng kế hoạch sản xuất sản phẩm đa chế độ. Hãng khảo sát Mỹ dự đoán thiết bị truy cập mạng LAN không dây có hỗ trợ VoIP trong doanh nghiệp, cũng như các công cụ điều khiển sẽ bổ sung thêm 13 tỷ USD vào giá trị của lĩnh vực gọi điện qua Wi-Fi vào năm 2012, tạo nên tổng doanh số 82 tỷ USD.

(Theo VnExpress)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top