• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Multi

New Member
VOD/MOD và Mobile Internet của S-Fone: Kích hoạt cuộc cạnh tranh mới?

Khi Hanoi Telecom (dùng công nghệ CDMA 2000 1x EV-DO) tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ vào tháng 12 này, đồng thời S-Fone cũng đưa ra loạt dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên công nghệ CDMA 2000 1x EV-DO, vừa nâng cấp từ CDMA 2000 1x. Người dùng liệu có được hưởng lợi từ các dịch vụ này và nó có khả năng kích hoạt một cuộc cạnh tranh mới như cuộc cạnh tranh về giá cước mà S-Fone khởi xướng khi mạng này bắt đầu thương mại hóa dịch vụ ĐTDĐ CDMA đầu tiên tại Việt Nam?

2000 1x EV-DO niềm hy vọng

Nhiều người nghĩ rằng CDMA tại Việt Nam đã bị "thổi phồng", nguyên nhân là do các nhà khai thác dịch vụ ĐTDĐ CDMA trong một thời gian dài đã không cung cấp được dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) tiên tiến nào đáng kể dựa trên lợi thế về đường truyền của công nghệ CDMA so với GSM. Nhưng cũng cần phải hiểu rằng bản thân công nghệ không có lỗi, vấn đề nằm ở phía nhà khai thác, vì nhiều lý do khác nhau họ đã chưa triển khai được các dịch vụ GTGT như người dùng mong muốn.

S-Fone, nhà khai thác CDMA đầu tiên tại Việt Nam, trong 3 năm qua chỉ khai thác dịch vụ dựa trên CDMA 2000 1x, công nghệ khá cũ của hệ CDMA. Trong khi đó, muốn triển khai các dịch vụ cao cấp như thoại video, Internet di động, ti-vi trực tuyến, v.v... đòi hỏi phải có đường truyền đủ lớn cho dữ liệu (chứ không đơn thuần là thoại). EVN Telecom (một nhà khai thác CDMA khác) cũng sử dụng CDMA 2000 1x vẫn còn loay hoay với rất nhiều vấn đề khiến thậm chí kể cả thoại cũng chưa thể khai thác dưới hình thức liên tỉnh được; dich vụ Internet di động cũng mới chỉ được cung cấp nội vùng. Đại diện cuối cùng của CDMA là Hanoi Telecom, công bố tháng 12 này sẽ cung cấp dịch vụ và hệ thống của họ chạy ngay trên nền CDMA 2000 1x EV-DO nhưng dịch vụ GTGT của họ vẫn còn là dấu hỏi. Tuy nhiên, kế hoạch khai thác dịch vụ CDMA 2000 1x EV-DO trên toàn quốc của Hanoi Telecom đã làm cho nhiều "đàn anh" lên cơn sốt. Liệu Hanoi Telecom có khả năng làm CDMA "rạng rỡ" tại Việt Nam hay không thì còn phải chờ đến khi nhà khai thác này thương mại hóa dịch vụ của họ.

Về công nghệ, nhiều chuyên gia cho rằng, rất có thể EV-DO (Evolution - Data Optimized - phát triển, tối ưu hóa dữ liệu) sẽ là cứu cánh cho các nhà khai thác sử dụng nền tảng CDMA. CDMA 2000 1x EV-DO là tiêu chuẩn truyền dữ liệu băng rộng vô tuyến cho các thiết bị không dây, cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên đến 2,4 Mbps (CDMA 2000 1x tốc độ cao nhất cũng chỉ 307Kbps), cho phép triển khai một loạt dịch vụ GTGT liên quan đến dữ liệu đòi hỏi đường truyền tốc độ cao. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh so với GSM (đang chiếm ưu thế tuyệt đối tại Việt Nam); CDMA 2000 1x EV-DO có tốc độ nhanh gấp 46 lần so với GPRS của GSM mà Vinaphone, Mobifone và Viettel Mobile đang sử dụng.

Cũng cần nói thêm, CDMA 2000 1x EV-DO đã được triển khai tại Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc... với những tiện ích phục vụ đời sống hàng ngày như: xem ti vi trên ĐTDĐ, rút tiền từ máy ATM, thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ, định vị GPS, mua hàng từ máy bán hàng tự động, kết nối Internet...
 

Vietvnn

Super V.I.P
YouTube lên mạng di động Verizon

Lần đầu tiên kể từ khi ra đời, video clip "cây nhà lá vườn" của YouTube sẽ có thể xem được trên ĐTDĐ Verizon. Ngược lại, thuê bao của mạng di động này cũng có thể tải video clip lên YouTube trực tiếp từ "dế".

images1169337_you_tube_time281106.jpg


Nguồn: AP
Như vậy là kể từ sau khi được Google mua lại hồi tháng trước với giá 1,76 tỷ USD, đây là bản hợp đồng phát hành lớn đầu tiên mà website non trẻ YouTube ký được. Với tên gọi Mobile YouTube, dịch vụ này sẽ chính thức khai trương vào đầu tháng 12 và hoàn toàn không tính thêm phí đối với khách hàng của Verizon.

YouTube sẽ xuất hiện trên 14 mẫu điện thoại mới mà Verizon trình làng trong dịp Giáng sinh năm nay. Kênh "phát sóng" của YouTube sẽ bao gồm những video clip được xem nhiều nhất hoặc được bàn tán nhiều nhất trên website.
Để tải một đoạn phim video từ điện thoại Verizon lên trang web YouTube, người dùng chỉ phải sử dụng tính năng mà họ đã quen khi muốn chia sẻ ảnh với bạn bè là MMS.

Cả YouTube lẫn Verizon đều nhấn mạnh việc "di động hóa" YouTube sẽ tạo ra một sức hút lớn cho video-trên-từng-cây-số. "ĐTDĐ sẽ trở thành cửa ngõ cho những nội dung tự tạo chứ không cần phụ thuộc vào PC nữa", người phát ngôn của Verizon tuyên bố.

Tất nhiên, theo quy định của Verizon, các clip trình chiếu trên mạng di động này sẽ không vi phạm bản quyền hoặc chứa chấp những nội dung "người lớn". Đây quả là một thách thức cho YouTube, vì site này đạt được thành công một phần là nhờ sự kết hợp giữa clip ca nhạc thu lại từ MTV, VH1... với những clip tự biên tự diễn.

Để giảm thiểu nguy cơ bị kiện, gần đây YouTube có ký thỏa thuận hợp tác với Universal Music Group, Sony BMG, CBS và Warner Music Group. Trong đó, thỏa thuận với Universal thực sự là một cú đột phá vì hãng đĩa lớn nhất thế giới này từng dọa sẽ kiện YouTube vi phạm bản quyền.

Trọng Cầm (Theo AP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Khởi động “Vietnam Mobile Awards 2006”

Tạp chí e-Chip MOBILE hôm nay (28/11) đã chính thức khởi động Vietnam Mobile Awards 2006 – Giải thưởng Mạng và Hãng điện thoại di động được ưa chuộng nhất năm 2006.

Theo đó, cộng đồng người dùng mobile Việt Nam có cơ hội thực hiện “quyền bỏ phiếu” của mình đối với chất lượng dịch vụ mạng cũng như handset (thiết bị cầm tay) của các nhà cung cấp, thông qua 2 hình thức bình chọn qua báo in và qua mạng Internet.

Vinh danh mobile Việt Nam

images1164291_Cup221106.jpg


Chiếc cúp này sẽ được trao cho mạng và hãng ĐTDĐ được người tiêu dùng ưa chuộng nhất trong năm 2006. Nguồn: Echip Mobile
Trong chương trình thường niên này, người dùng có thể tham gia bình chọn, đưa ra nhận xét của chính họ đối với các nhà cung cấp dịch vụ mạng cũng như bày tỏ những lời khen ngợi hay góp ý đối với các hãng điện thoại nhằm giúp họ tiến bộ hơn, cung cấp sản phẩm/ dịch vụ tốt hơn trong năm tới.

Vietnam Mobile Awards 2006 bao gồm 2 hệ thống giải thưởng: giải dành cho Nhà cung cấp dịch vụ mạng và giải dành cho Hãng ĐTDĐ. Giải dành cho mạng di động sẽ có Giải chính: “Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2006” và các Giải phụ: “Mạng có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất”; “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất”; “Mạng có thương hiệu được nhiều người biết đến nhất”.

Trong hệ thống giải thưởng dành cho mạng di động, giải thưởng chính “Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2006” được bình chọn dựa trên các tiêu chí chính: Chất lượng mạng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ giá trị gia tăng và sự phổ biến của thương hiệu. Riêng giải phụ thứ nhất, Ban tổ chức sẽ căn cứ trên số liệu chính thức của Bộ Bưu chính Viễn thông để trao giải.

Với giải thưởng dành cho Hãng ĐTDĐ, Ban tổ chức đã lựa chọn ra các thương hiệu cũng như các dòng điện thoại tiêu biểu trên thị trường. Hầu hết các mẫu điện thoại này đã từng được tạp chí e-Chip MOBILE giới thiệu. Các giải thưởng bao gồm: giải chính: “Hãng điện thoại được ưa chuộng nhất năm 2006” và 4 giải phụ: “Điện thoại thời trang nhất”; “Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất”; “Điện thoại nghe nhạc hay nhất”; “Điện thoại hỗ trợ công việc tốt nhất”.

Người tham gia bình chọn có thể tham gia vào chương trình bằng với 2 cách thức:

Cắt phiếu bình chọn được in trên tạp chí e-Chip MOBILE hoặc tham gia Bình chọn trực tuyến tại Báo điện tử VietnamNet: http://vietnamnet.vn, Mạng Thông tin trực tuyến Ô tô – Xe máy: www.autonet.com.vn và tại website của các đơn vị Bảo trợ thông tin. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 20/12/2006 đối với hình thức bình chọn cắt phiếu gửi về tòa soạn. Riêng hình thức bình chọn trực tuyến sẽ tiến hành từ ngày 28/11/2006 đến hết ngày 27/12/2006. Kết quả chương trình Vietnam Mobile Awards sẽ được công bố vào ngày 9/1/2007.

Vietnam Mobile Awards lần đầu tiên được khởi xướng vào năm 2005 với tên gọi Chương trình bình chọn “Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005 và Điện thoại độc đáo nhất năm 2005”. Được tổ chức trong thời gian khá ngắn, chỉ 2 tuần, nhưng chương trình bình chọn năm 2005 đã nhận được hơn 30.000 phiếu bình chọn của độc giả gửi về từ khắp nơi trên mọi miền đất nước. Số liệu này đã được các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước sử dụng cho mục đích nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu người dùng để từ đó thay đổi cách thức tiếp cận thị trường, nhằm thu hút khách hàng.

images1164293_mobileaward221106.jpg


Tổng biên tập tạp chí Echip Mobile đang trao cúp vàng lưu niệm cho đại diện MobiFone - "Nhà cung cấp mạng ĐTDĐ tốt nhất năm 2005". Nguồn: Echip Mobile
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí e-CHIP MOBILE - Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Xuất phát từ mong muốn thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa cả về lượng và chất của thị trường di động Việt Nam, e-Chip MOBILE đã tiến hành tổ chức Vietnam Mobile Awards - Giải thưởng Mạng và Hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất năm 2006".
"Việc đổi tên của Chương trình so với năm 2005 để tăng khả năng bao quát của Giải thưởng. Nếu như năm 2005, Chương trình chỉ tập trung vào phần Bình chọn mạng di động thì năm nay, mảng handset cũng được tổ chức với quy mô tương tự. Như vậy, người dùng có cơ hội nhận xét một cách khách quan nhất không chỉ về mạng di động họ sử dụng mà ngay cả đối với chiếc điện thoại họ đang dùng”.

“Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường di động ngày càng khốc liệt, đặc biệt sau sự kiện Việt Nam gia nhập WTO, các danh nghiệp cần lắng nghe và tìm hiểu những ‎mong muốn của người dùng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ để giữ khách hàng”, ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Vietnam Mobile Awards 2006 được tiến hành với sự Bảo trợ của Bộ Bưu chính Viễn thông và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đây được kỳ vọng là giải thưởng lớn nhất, bao quát nhất về lĩnh vực ĐTDĐ và góp phần quan trọng vào sự phát triển của thị trường mobile Việt Nam.

Lý Ngọc
 

cfbarca

Active Member
@cái này chỉ là dạng R&D thui các bạn (đang nghiên cứu và phát triển nhưng cũng có khi chết non lun) hàng của SE cũng vậy mình có một số mẫu phone SE từ 2005 nhìn cứ như là đồ của thế kỉ 22 ý nhưng chờ mãi mà ko thấy nó sản xuất
 
Chỉnh sửa cuối:

Utxd

New Member
VinaPhone khẳng định không thể nhân bản SIM

Giải thích về việc thuê bao số điện thoại 0912345345 không sử dụng dịch vụ nhưng lại nhận được hóa đơn thanh toán cước lên đến 16,7 triệu đồng., ông Hồ Công Việt - Trưởng phòng Kinh doanh & Tiếp thị Cty VinaPhone cho biết:

Thuê bao 0912345345 ký hợp đồng thuê bao trả sau với Bưu điện Hà Nội từ tháng 12/2004.

Tuy nhiên, trong các tháng 7, 8, 9/2006 thuê bao này hầu như không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn duy trì hợp đồng thuê bao. Kiểm tra trên hệ thống, chúng tôi phát hiện thuê bao 0912345345 đã được đổi SIM tại Hà Tây.

Cụ thể, ngày 4/10 có một khách hàng đến Bưu điện huyện Thường Tín (Hà Tây) làm thủ tục yêu cầu đổi SIM card với lý do hỏng SIM. Nhân viên ở đây đã gửi yêu cầu lên Bưu điện Hà Tây và đơn vị này đã thay SIM cho số thuê bao 0912345345.

Theo dự đoán, rất có thể do số điện thoại 0912345345 trong 3 tháng liền không phát sinh cước nên nhân viên nhầm lẫn đã thay SIM có số máy này cho khách hàng đến đề nghị đổi.

small_79342.jpg


* Trước mắt, VinaPhone sẽ xử lý vấn đề này ra sao, thưa ông?

Trong thời gian tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi khẳng định thuê bao 0912345345 không phải thanh toán các cuộc gọi và tin nhắn phát sinh ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ xác minh các cá nhân liên quan đến sự việc đáng tiếc trên và đề nghị các hình thức kỷ luật lên lãnh đạo Tập đoàn BCVT.

* Có tình trạng “nhân bản SIM” như một số nguồn tin đã khẳng định?

VinaPhone xin khẳng định đây không phải là hiện tượng “nhân bản SIM”. Cách đây hơn 2 năm, chúng tôi đã làm việc với 4 nhà sản xuất SIM điện thoại di động cả trong lẫn ngoài nước nhằm tăng cường tính bảo mật cho SIM. Ngay sau đó, các nhà cung cấp đã áp dụng công nghệ chống “nhân bản SIM” nên từ đó, chúng tôi khẳng định là SIM không thể nhân bản được.

Việc khách hàng bị mất hoặc hỏng sim sau đó được nhà cung cấp thay cho sim khác với số điện thoại cũ có phải là “nhân bản sim” hay không?

Không phải, đó là việc huỷ SIM cũ thay SIM mới. Để được đổi SIM, khách hàng phải xuất trình CMND và khai báo 10 số điện thoại gọi đi và 10 số gọi đến. Quy trình này vừa tiện lợi cho khách hàng và vẫn đảm bảo an toàn.

(Theo TP)
 
T

tungmap03

Guest
Điện Thoại Wi-FI Công Nghệ mới New

Hai mẫu ĐT Wi-Fi mới ra của hai đại gia trong Công Nghệ mạng. Cả hai mẫu này hiện tại chỉ mới nhận Oder thôi, chưa có hàng liền

Mời các Bác Ngyên Cứu:

1/ Belkin http://www.buy.com/prod/Belkin_Wi_Fi_Phone_for_Skype/q/loc/273/202944489.html

2/ Netgear SPH101r http://www.buy.com/prod/netgear_sph101_skype_wi_fi_phone/q/loc/273/202541809.html

Vì cũng là DTDD nhưng không biết xếp vào dòng họ nào cả, nên cũng không biết để Topic ở đâu, mong Admin đừng xóa, xin chuyển dùm, Thanks:D
 

Vietvnn

Super V.I.P
Chụp ảnh đẹp với di động

Camera dành cho điện thoại di động ngày càng có nhiều tính năng vốn chỉ dành cho máy ảnh thông thường. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp bằng di động chưa cao, một phần do kỹ thuật chụp bằng điện thoại có hơi khác so với máy ảnh thông thường.
Anh_dep1.jpg


Chụp ảnh bằng điện thoại cũng cần có kỹ thuật nhất định. Ảnh: Flickr.

Chức năng chụp ảnh đang trở nên một trong những thiết bị không thể thiếu đối với điện thoại di động, với chip xử lý ảnh cao cấp hơn và các chế độ như cân bằng trắng, tự động canh nét... Cộng thêm một số hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp với chiếc điện thoại chụp ảnh của mình.

Lại gần đối tượng cần chụp

Một trong những nguyên tắc đầu tiên nên nhớ là phải đưa máy lại càng gần đối tượng càng tốt. Do chất lượng ảnh chụp cũng như hệ thống zoom của điện thoại chụp ảnh chưa cao nên việc đưa máy lại gần sẽ giúp bạn tránh được những bức ảnh mà đối tượng cần chụp lại bé đến mức không nhìn rõ được.

Giữ yên máy

Điện thoại chụp ảnh rất bé so máy máy ảnh thông thường, do đó ảnh chụp rất dễ bị mờ vì rung tay (đặc biệt là với các ảnh chụp đêm). Vì vậy, bạn hãy cố gắng giữ yên máy trong quá trình chụp. Nếu được, hãy để máy trên bàn, ghế hoặc một mặt phẳng nào đó để chụp. Sau khi nhấn nút chụp, bạn cần phải giữ yên máy trong vài giây vì đó mới chính là thời gian máy ghi lại hình ảnh cho bạn.

Ánh sáng vừa đủ

Trong nghệ thuật nhiếp ảnh, ánh sáng luôn đóng một yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên một bức ảnh đẹp. Với điện thoại chụp ảnh, ánh sáng còn quan trọng hơn nữa vì ảnh chụp rất dễ bị thiếu sáng. Hãy cố gắng chụp ở những nơi có ánh sáng đủ mạnh, hoặc chính bạn phải tạo một nguồn sáng đủ mạnh (mở thêm nhiều đèn…).

Sử dụng đèn flash

Đa phần các điện thoại chụp ảnh sau này đều có đèn flash hoặc chức năng chụp đêm (night mode), giúp bạn tránh được những bức ảnh “tối om” không đáng có. Vậy thì hãy bật đèn flash hoặc chức năng chụp đêm lên nhé để bổ sung nguồn sáng cho bức ảnh của mình.

Đừng xóa ảnh hỏng

Thông thường khi thấy một tấm ảnh chụp không ưng ý là chúng ta xóa ngay để tiết kiệm dung lượng thẻ nhớ. Nhưng, có thể chính những tấm ảnh hỏng ấy lại đẹp hơn cả. Bởi màn hình điện thoại sẽ chẳng thể nào hiển thị đầy đủ và chính xác chất lượng ảnh chụp được cả. Bạn hãy lưu tất cả ảnh vào máy vi tính để xem. Lúc này quyết định xóa cũng chưa muộn đâu nhỉ?

Anh_dep2.jpg

Bức ảnh chụp một trạm xe điện ngầm bằng điện thoại Sony Ericsson K750i. Ảnh: Flickr.
Hãy chụp ở độ phân giải cao nhất

Các điện thoại chụp ảnh hiện nay đều cho bạn lựa chọn về độ phân giải cũng như chất lượng ảnh chụp. Hãy chọn độ phân giải cũng như chất lượng cao nhất để có được những bức ảnh rõ nét. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là ảnh sẽ ngốn rất nhiều dung lượng thẻ nhớ và thời gian chép ảnh hoặc chia sẻ cho bạn bè cũng lâu hơn hẳn.

Giữ sạch sẽ ống kính

Do sự nhỏ gọn của điện thoại chụp ảnh nên chúng thường được cho vào túi quần, túi xách… và được sử dụng rất nhiều trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Điều đó quả thật là một “thử thách” rất lớn với ống kính của máy ảnh vốn rất dễ bị trầy hoặc dơ. Vì vậy, hãy cố gắng bảo quản ống kính của máy thật tốt và thường xuyên lau chùi bằng vải ẩm và nước chuyên dùng rửa ống kính máy ảnh.

Hoàng Chương
 

Vietvnn

Super V.I.P
Xem tường thuật trực tiếp bóng đá qua SMS

Sau khi gửi tin nhắn yêu cầu, hệ thống sẽ liên tục cập nhật gửi đến khách hàng diễn biến trận đấu sôi động của giải Ngoại hạng Anh và cup C1 châu Âu. Dịch vụ còn cho phép tra cứu thông tin bổ trợ như lịch phát sóng tuần, đội hình ra sân, bảng xếp hạng, vị trí hiện tại của câu lạc bộ trên bảng tổng sắp...

Mobile-One.jpg

Ảnh chụp màn hình.

Để đăng ký tham gia, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn: BĐ (dấu cách) TT (dấu cách) Mã trận đấu và gửi đến số 8500. Thông tin hệ thống gửi đến khách hàng liên tục theo từng sự kiện diễn ra như: thông báo trận đấu bắt đầu, thông báo thời gian và cầu thủ ghi bàn thắng, thông tin thẻ đỏ, thay người, phạm lỗi, phạt góc, kết quả hiệp 1, bắt đầu hiệp hai, kết quả toàn trận, hiệp phụ, phạt penalty, …

Dịch cung cấp tương thích với hầu hết dòng máy Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson, Siemens... và dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ của cả 3 mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đời mới có hỗ trợ chức năng GPRS.

Đây là một sản phẩm dựa trên sự hợp tác giữa Trung tâm tin nhắn MobiOne, thuộc Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), và Công ty Mobile Solution Services. JSC (MSS). Nguồn thông tin dịch vụ bóng đá do MSS cung cấp cho FPT Telecom được lấy chính thức từ PA Sport - đơn vị cung cấp thông tin thể thao hàng đầu trên thế giới, là một phần của tập đoàn thông tin PA Group.

Mã trận đấu và các thông tin kèm theo có thể tham khảo chi tiết tại địa chỉ: www.mobione.vn/html/bongda.

H.H
 

Vietvnn

Super V.I.P
Smartphone: Vượt lên chính mình!

Điện thoại thông minh (smartphone) vốn bị bó hẹp trong một phân đoạn thì trường thì nay thiết bị liên lạc giống như một chiếc máy tính thu nhỏ này đang dần nâng vị thế của mình và tạo nhiều cơ hội cho ngành không dây phát triển.

smartphone-2811.jpg


Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, trong mùa mua sắm Giáng Sinh sắp tới, người tiêu dùng sẽ đổ xô đi mua điện thoại thông minh, nâng tổng số smartphone được bán ra trong năm nay lên 81 triệu - chiếm 8% toàn bộ thị trường di động toàn cầu và tăng 6% so với năm ngoái.

Thống kê của công ty phân tích In-Stat cũng cho thấy, doanh số của smartphone trong nửa đầu năm nay đã tăng 50% so với 2005.

Không giống như những ĐTDĐ thông thường, smartphone có hệ điều hành giống như máy tính và có các chương trình tải và chạy trên máy tính. Hầu hết các tính năng dữ liệu nâng cao, như e-mail, tin nhắn IM và xử lý văn bản, đều được trang bị trong smartphone. Một số model còn có cả bàn phím đầy đủ QWERTY như máy tính.

Ross Rubin, một nhà phân tích của công ty NPD, cho biết, smartphone từng được xem như là một sản phẩm chuyên biệt, chỉ dành riêng cho những người dùng chuyên nghiệp, cần đến những tính năng văn phòng bên cạnh nhu cầu liên lạc bằng thoại. Kiểu dáng cồng kềnh và giá bán trên trời là thách thức lớn nhất để smartphone trở thành “vật bất ly thân” của người dùng phổ thông.

Tuy nhiên, kiểu dáng và giá cả hiện nay của smartphone đã dần “thân hiện với người dùng”, phát ngôn viên của Nokia Keith Nowak nói. Điều này sẽ giúp thị trường phát triển dễ dàng hơn.

Smartphone - Lợi nhiều bề

Ngành di động không dây đang tràn trề hy vọng với những triển vọng tốt đẹp mà smartphone mang lại.

Các hãng viễn thông thì “hừng hực khí thế” với hàng loạt chiến dịch marketing, quảng cáo để khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ dữ liệu, với phí gia tăng hàng tháng khoảng 10-15USD. Còn, các công ty sản xuất điện thoại không thể làm ngơ với smartphone bởi mang lại cho họ một ngồn thu khá lớn. Với người dùng là doanh nhân, sở hữu đến 3 chiếc điện thoại thông thường vẫn không tỏ ra hiệu quả bằng 1 smartphone lịch lãm, uy lực.

Điều này có thể giải thích sự đổ bộ của các smartphone đời mới. Palm, Samsung, Motorola và Nokia là những hãng vừa mới tung ra thị trường các model mới nhất. Trong tháng này, Motorola đã tuyên bố kế hoạch sẽ mua lại Good Technology, công ty sản xuất phần mềm e-mail cho smartphone. Trong năm nay, Nokia cũng đã thâu tóm công ty e-mail Intellisync.

Thế nhưng, smartphone cũng gây ra không biết bao phiền hà cho người tiêu dùng bởi những tính năng nâng cao của nó. Rất nhiều người dùng không bao giờ download các nội dung giải trí chỉ vì phải trải qua nhiều thao tác phức tạp.

Hương Anh

Theo USAToday
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại mỏng - bất tiện khi sử dụng?

"Phải đến khi hỏng hóc mới thấm thía đẳng cấp của thiết kế "siêu mỏng".

Chị Nguyễn Thùy Linh, Đội Cấn, Ba Đình chia sẻ. Đã hơn 1 tháng nay, con V3 vàng - hàng "xách tay" của chồng gửi từ bên Mỹ về, trở chứng sau 1 lần chị vô tình đánh rơi xuống nền nhà. Bấm bụng thanh toán hóa đơn sữa chữa gần bằng 2/3 giá trị máy mà phải chật vật lắm mới thay thế được, chị thấm thía: "Không phải lúc nào "siêu mỏng" cũng mang đến tâm lí thoải mái cho người dùng ! "

4_108_small_motorola_v3iGold_D&G_1.jpg


Tuy nhiên, bất tiện có thể nhận thấy của các sản phẩm siêu mỏng là thường không có thẻ nhớ mở rộng, chất lượng chụp ảnh không cao, bộ nhớ trong của máy hạn chế, khó mà lưu giữ được cùng lúc nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

So với kiểu máy bình thường, các nút chức năng được thiết kế trên thân máy nên dễ sử dụng trong khi với các dòng máy siêu mỏng, phần lớn tính năng được cài đặt trong Menu nên nhiều khi sử dụng phải vào menu dò tìm rất phức tạp. Do kiểu dáng "gầy gò" nên âm thanh không được sống động bằng. Với X820 do sử dụng cảm biến ảnh CMOS 2M.P nhưng không có đèn flash hay chế độ Autofocus khiến cho thời gian khởi động máy hơi lâu (4 giây) và thời gian chờ để lưu ảnh bằng một nửa thời gian khởi động. Ngoài ra, các model siêu mỏng nói chung thường không có Buetooth, chất lượng quay phim không cao và nhiều khi chỉ được tích hợp 2 băng tần là 900 và 1800 MHz.

Không thể phủ nhận được những kiểu dáng thiết kế rất thời trang, bắt mắt hay những tiện ích khi cất giữ, di chuyển của những dòng sản phẩm thiết kế siêu mỏng. Tuy vậy, các sản phẩm thiết kế siêu mỏng không phải không có những "cái giá phải trả".

Linh Nhi.
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại SPH-B5800: Hữu xạ tự nhiên hương

SPH-B5800, chiếc điện thoại mới nhất của Samsung được phát hành dành cho thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, thiết bị này có rất nhiều đặc điểm nổi bật nên rất có thể nó sẽ vượt khỏi biên giới Hàn Quốc để đến với các thị trường rộng lớn trên thế giới.

1164685855.jpg


Sản phẩm nắp trượt xinh xắn này có phần mềm nghe nhạc MP3 tích hợp giống như dòng LG Chocolate nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Và trong thực tế thì chiếc điện thoại này cũng có ngoại hình rất giống với chiếc LG Chocolate.

ISPH-B5800 còn có khe dành cho thẻ nhớ MicroSD, cũng như khả năng kết nối Bluetooth. Một đặc điểm tuyệt vời nữa đó là bạn có thể xem truyền hình trên chiếc điện thoại này. Muốn xem truyền hình bạn chỉ việc bật nó lên và kéo anten ra, bạn sẽ không phải bỏ lỡ chương trình truyền hình ưa thích của mình.

Hiện chưa có thông tin về giá cả cũng như thời điểm phát hành sản phẩm, nhưng dường như ISPH-B5800 chỉ được phát hành tại thị trường Hàn Quốc.

Theo Mobile Whack
 

hungchip

New Member
Smartphone sẽ hấp dẫn hơn nhờ giá

Hãng nghiên cứu thị trường Garner cho biết, các cửa hàng bán đồ hi-tech dịp Giáng sinh đang hy vọng doanh số bán điện thoại thông minh sẽ tăng lên 81 triệu vào cuối năm nay. Dự tính smartphone sẽ chiếm 8% thị trường điện thoại di động, tăng 6% so với năm ngoái.

it1.jpg

Điện thoại thông minh ngày càng đa dạng về mẫu mã.

Nhìn chung, doanh số bán điện thoại thông minh của năm 2006 đã tăng 50% so với năm 2005. Không giống như điện thoại thông thường, smartphone sử dụng hệ điều hành giống máy tính và có thể tải cũng như chạy các chương trình máy tính. Phần lớn các tính năng hay được sử dụng nhất ở nhánh điện thoại này là email, tin nhắn nhanh, xử lý văn bản. Một vài thiết bị như Palm Treo và Samsung BlackJack có cả bàn phím Qwerty giống như PC.

Trước đây, điện thoại thông minh từng là sản phẩm khó bán do giá cả đắt đỏ (khoảng từ 500 USD) và to lớn. Tuy nhiên, nhiều chuyện đã thay đổi. Giờ đây, thiết kế và giá cả của thiết bị đã gần gới người tiêu dùng hơn. Nokia, hãng điện thoại đứng đầu thế giới, cũng có smartphone tầm trung E62 dành cho những người thu nhập không cao.

Các thương nhân ngày càng tin tưởng vào smartphone và khả năng xử lý công việc của nó khiến các hãng sản xuất thiết bị cầm tay này rất phấn chấn. Palm, Samsung, Motorola và Nokia đều lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến nhắm chiếm lĩnh thị phần của nhau và phô diễn khả năng của mình. Motorola thông báo mua Good Technology, công ty sản xuất phần mềm quản lý e-mail không dây cho các thiết bị đi động còn Nokia thì đã biến Intellisync, công ty chuyên về công nghệ thư điện tử, thành một nhánh của mình.

Đức Thanh (theo USA Today)
 

hungchip

New Member
Hãng nghiên cứu thị trường Garner cho biết, các cửa hàng bán đồ hi-tech dịp Giáng sinh đang hy vọng doanh số bán điện thoại thông minh sẽ tăng lên 81 triệu vào cuối năm nay. Dự tính smartphone sẽ chiếm 8% thị trường điện thoại di động, tăng 6% so với năm ngoái.


Điện thoại thông minh ngày càng đa dạng về mẫu mã.

Nhìn chung, doanh số bán điện thoại thông minh của năm 2006 đã tăng 50% so với năm 2005. Không giống như điện thoại thông thường, smartphone sử dụng hệ điều hành giống máy tính và có thể tải cũng như chạy các chương trình máy tính. Phần lớn các tính năng hay được sử dụng nhất ở nhánh điện thoại này là email, tin nhắn nhanh, xử lý văn bản. Một vài thiết bị như Palm Treo và Samsung BlackJack có cả bàn phím Qwerty giống như PC.

Trước đây, điện thoại thông minh từng là sản phẩm khó bán do giá cả đắt đỏ (khoảng từ 500 USD) và to lớn. Tuy nhiên, nhiều chuyện đã thay đổi. Giờ đây, thiết kế và giá cả của thiết bị đã gần gới người tiêu dùng hơn. Nokia, hãng điện thoại đứng đầu thế giới, cũng có smartphone tầm trung E62 dành cho những người thu nhập không cao.

Các thương nhân ngày càng tin tưởng vào smartphone và khả năng xử lý công việc của nó khiến các hãng sản xuất thiết bị cầm tay này rất phấn chấn. Palm, Samsung, Motorola và Nokia đều lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến nhắm chiếm lĩnh thị phần của nhau và phô diễn khả năng của mình. Motorola thông báo mua Good Technology, công ty sản xuất phần mềm quản lý e-mail không dây cho các thiết bị đi động còn Nokia thì đã biến Intellisync, công ty chuyên về công nghệ thư điện tử, thành một nhánh của mình.

Đức Thanh (theo USA Today)
 
A

autumn06

Guest
WOW....đẹp kinh vậy ta, nhìn dáng giống C168 hay L6 của Motorola quá^^Để trang này là quá đúng òi, còn move đi đâu nữa chứ?
Cho hỏi 2 cái này là gọi Skype bằng sóng Wifi hả bro? Có GSM hay CDMA được ko?
 

afa

New Member
Tôi đã đọc bài về mấy dòng điện thoại này rồi. Tính năng cũng không có mấy. Chủ yếu tích hợp trực tiếp skype để có thể gọi điện thoại VOIP giá rẻ.
Nói chung là dùng nước ngoài thích hợp hơn ở việt nam. Vì dùng skype gọi từ PC to PC thì rẻ, hoặc từ PPC to PC (truy cập qua wifi) thì rẻ chứ gọi từ PC (PPC) to landline hoặc mobi của Việt nam thì đắt hơn cước điện thoại của việt nam nhiều. :D
 

Vietvnn

Super V.I.P
Doanh số ĐTDĐ tăng trên toàn cầu, trừ Nhật Bản

Gartner dự đoán, số điện thoại di động (ĐTDĐ) bán ra trên toàn cầu trong năm 2006 sẽ đạt gần 1 tỉ chiếc do tăng trưởng mạnh ở Ấn Độ và Trung Quốc.

TTG_DoanhThuDTDDTang_inside.JPG


Theo nghiên cứu của Gartner Inc., quý III/2006 lượng ĐTDĐ bán ra tăng 21,5% so với quý III/2005, đạt 251 triệu chiếc do tăng trưởng mạnh ở Ấn Độ và Trung Quốc. Gartner dự đoán, đến cuối năm 2006 số ĐTDĐ bán ra trên toàn cầu sẽ đạt gần 1 tỉ chiếc (986 triệu).

Châu Âu (một trong những thị trường ĐTDĐ “chín” nhất trên thế giới) chỉ tăng trưởng 1,9% so với quý III/2005 (xin lưu ý, các số liệu trong bài đều là sự so sánh giữa quý III/2006 và quý III/2005). Trong quý III/2006, số ĐTDĐ bán ra ở châu Á-Thái Bình Dương đạt 80,8 triệu chiếc, tăng trưởng 54,7% (dù số ĐTDĐ bán ra ở Nhật Bản giảm 4,7%. Các đại lí và kênh phân phối ở những thị trường mới như Indonesia, Philippines, Ấn Độ đều có số ĐTDĐ bán ra tăng mạnh).

Ở các khu vực Đông Âu, Trung Đông, châu Phi, số ĐTDĐ bán ra đạt 48 triệu chiếc, tăng trưởng 19%. Ở Bắc Mỹ, số ĐTDĐ bán ra đạt 40,8 triệu chiếc, tăng trưởng 12%. Ở Mỹ Latin, số ĐTDĐ bán ra đạt 29,8 triệu chiếc, tăng trưởng 13,7%.

Nokia là nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu với 35,1% thị phần toàn cầu. Tiếp theo là Motorola 20,6% và Samsung 12,2%.

IDG News Service
 

hungchip

New Member
Cuộc đời chìm nổi của ĐTDĐ 'siêu mod' Siemens SL45

Ra đời từ năm 2001, chiếc điện thoại “cổ lỗ sĩ” SL45 hiện được dân “độ” (những người chơi thiết bị tự chỉnh sửa) chú ý đặc biệt. Nền tảng tuyệt vời do Siemens trang bị giúp những người yêu thích công nghệ tạo cho mình vật dụng không giống ai cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Số phận hẩm hiu vì … đi trước thời đại


Khi ra mắt, SL45 được ghi danh là một trong những điện thoại chơi nhạc MP3 đầu tiên. Chất lượng âm thanh của “dế cụ” từng được người sử dụng đánh giá “không thua gì iPod” nếu sử dụng tai nghe chuẩn đi kèm máy. Tuy nhiên, chiếc điện thoại hi-tech này không tạo được “cú hích” thực sự như kỳ vọng của Siemens vì “đi trước thời đại” quá xa.

SL45-1.jpg


Chiếc SL45 (phải) và chiếc vỏ đã "độ" lại vị trí ăng-ten. Ảnh: Hưng Hải.

“Đây là chiếc điện thoại tốt, đặc biệt là tính năng nghe nhạc và ghi âm chuyên nghiệp. Dù sinh ra cùng thời, nhưng nghe nhạc trên SL45 hay hơn hẳn Samsung M100, thậm chí cả một số điện thoại chạy Symbian hiện nay cũng không bằng”, anh Nguyễn Thuỵ Giang, một dân chơi SL45 tại Hà Nội, nhận xét.

Anh Giang cho biết mỗi chiếc SL45 được bán kèm 1 thẻ nhớ MMC (Multimedia card) 32 MB, lưu trữ được khoảng 45 phút nhạc MP3 tuỳ thuộc vào tỷ lệ nén. Vì thế, dung lượng nhỏ bé đó không thoả mãn được sở thích của những tay mê nhạc số, trong khi thẻ MMC và đầu đọc chưa phổ biến như hiện nay. Giao tiếp duy nhất là cáp nối dữ liệu đi kèm máy nhưng tốc độ upload quá chậm khiến người sử dụng phát chán. Không phải ai dùng điện thoại cũng có thể sử dụng máy tính và làm một loạt thao tác như cắm cáp, chạy phần mềm tải nhạc… Mặt khác kiểu dáng của SL45 cũng không bắt mắt, đa số người tiêu dùng Việt Nam khi đó đang thích những mẫu nhỏ gọn, ăng-ten ngầm của Nokia hoặc bóng bẩy của Samsung. Đó là những trở ngại căn bản khiến SL45 không thể hiện hết mình dù được Siemens chăm sóc khá kỹ lưỡng.

Đổi đời vì thú săn điện thoại cổ

Sự chuyển động liên tục của thị trường khiến SL45 trở thành “đồ cổ” ở tuổi … mẫu giáo lớn. Không còn là món đồ thời thượng đắt tiền, dân mod bất ngờ khám phá ra nền tảng tuyệt vời của SL45.

“Ngoại trừ chiếc màn hình đơn sắc màu hổ phách không chế lại được, còn lại cái gì của SL45 cũng có thể nâng cấp không thua kém bất cứ chiếc điện thoại hiện đại nào. Có lẽ Siemens cũng không ngờ tới chiếc điện thoại của mình có thể làm được nhiều thứ như hiện nay”, Hoàng Ngọc Anh, một dân mod điện thoại Hà Nội, nói.

Chia sẻ với quan điểm trên, Ngô Tùng Lâm, trưởng nhóm “độ” điện thoại NEX7 ở Hà Nội, cho biết SL45 được làng mod yêu quý vì khả năng “chơi cả phần cứng lẫn phần mềm”, tự tạo giao diện, ứng dụng riêng cho mình chứ không chỉ cắt dán, sửa vỏ như các điện thoại khác.

emobie-front-1.jpg


Điện thoại Amobie được chế từ SL45. Ảnh: Hưng Hải.

“Cộng đồng chơi SL45 trên thế giới khá đông, giao lưu trên những diễn đàn về điện thoại di động như gsmhosting.com. Cả bộ phát triển ứng dụng dành riêng cho dòng máy này cũng là do người dùng tự nghiên cứu và phát triển”, Lâm nói.

Từ tháng 10/2005, nhóm NEX7 của Lâm đã thiết kế khoảng 30 chiếc điện thoại Aurora được “chế” từ SL45 với vỏ máy được làm thủ công từ gỗ trắc, gỗ mun và gỗ xưa có khảm trai. Đến tháng 11/2006, phiên bản 2 của Aurora ra đời với tên gọi Amobie được đánh giá là chiếc SL45 mod hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay. Những phím bấm cũng được khắc từ gỗ thay cho mica trắng trong phiên bản đầu. Nắp khoang chứa pin và cắm sim đã được tách rời tiện dụng hơn nhưng “hy sinh” khoảng không để khảm trai.

Chính xác thì đây là chiếc điện thoại “liên hợp quốc” vì ngoài main và màn hình của SL45, các linh kiện khác đều được bổ sung, kết hợp từ nhiều nguồn. Pin chuẩn khó kiếm nên Amobie sử dụng nguồn điện được chế lại từ pin dung lượng cao của Nokia, có thể đàm thoại liên tục trong 7-12 giờ, thời gian chờ tối đa là 10 ngày.

Vốn nổi danh vì khả năng chơi nhạc MP3, Amobie sau khi được cài đặt lại có thể nhận dạng thẻ MMC lên tới 2 GB so với 32 MB ban đầu. Loa ngoài tích hợp sẵn lấy từ Nokia 6230, jack cắm tai nghe từ Sony-Ericsson K750. Phần mềm nghe nhạc “cải tiến” thêm tính năng điều chỉnh bass/treble. "Thẻ nhớ và đầu đọc giờ đây đã phổ biến và quen thuộc với người dùng điện thoại nên tốc độ tải nhạc không còn là rào cản nữa", Lâm nói.

emobie-button.jpg


Phím bấm bằng gỗ được chạm khắc khá tinh xảo. Ảnh: Hưng Hải.

Điều mà dân mod điện thoại cho rằng “Siemens cũng chưa chắc đã tính đến” là SL45 được bổ sung khả năng hỗ trợ Java. Các phần mềm trò chơi, từ điển đa tính năng, soạn thảo văn bản, giao diện dạng lưới (grid) bằng tiếng Việt… đem lại cho SL45 khả năng ứng dụng cao. Thậm chí, có cả phần mềm xem video, mặc dù phần mềm này mang tính trình diễn là chính chứ xem phim trên màn hình đơn sắc, bé tẹo của SL45 cũng chẳng thú vị gì.

“Độ phần vỏ thì bất cứ điện thoại nào cũng làm được, nhưng khả năng ‘chơi’ cả phần mềm như SL45 thì chưa thấy cái thứ 2”, Hoàng Ngọc Anh nói.

Hiện tại, SL45 cũ đang được giới săn đồ lùng mua giá khoảng 800.000 - 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi chế tác lại thì giá bán có thể là vô cùng. “Mỗi người đều có sở thích riêng và chơi điện thoại độc cũng là một cái thú. Số tiền để làm 1 chiếc Aurora hay Amobie có thể mua được hẳn 1 chiếc điện thoại đời mới. Tuy nhiên, sự độc đáo từ chế tác thủ công thì không cái nào giống cái nào được”, anh Nguyễn Thành Trung, một chủ sở hữu chiếc Aurora, chia sẻ.

Hưng Hải-Vnexpress
 

hungchip

New Member
Nokia công bố điện thoại 3G mới nhất

Nokia vừa công bố về chiếc Nokia 6290, dòng điện thoại thế hệ 3G mới nhất của hãng này dựa vào nền tảng S60 phiên bản thứ ba (Symbian). Được giới thiệu như dòng điện thoại 3G tầm trung, chiếc 6290 có thiết kế gọn gàng, sử dụng tiện lợi và có các phím truy cập tức thời các chức năng nóng.

Nokia 6290 cho phép bạn đặt một lúc nhiều chế độ báo thức và nó có thể điều chỉnh giờ báo thức phù hợp theo GMT khi bạn đi từ nước này sang nước khác. Chiếc điện thoại tích hợp này tìm kiếm ứng dụng giúp bạn có được thông tin về địa phương, rất hữu ích trong quá trình đi du lịch.

1164768132.jpg


Được trang bị màn hình màu QVGA 2.2'' có khả năng hiển hị 16 triệu màu, chiếc Nokia 6290 bao gồm camera 2 megapixel và phóng đại kỹ thuật số 4X. Trình duyệt email trên máy khách có trình chương trình xem file đính kèm, có thể xem được các tài liệu PPT, PDF, Word và Excel.

Như thường lệ, sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu điện thoại 3G không có phần mềm nghe nhạc - và Nokia 6290 cũng không nằm ngoài thông lệ ấy. Một phần mềm nghe nhạc MP3 được tích hợp sẵn. Nhờ khả năng truy cập Internet tốc độ cao, bạn còn được tận hưởng những cuộc gọi hiển thị video hai chiều với chiếc điện thoại này.
Nokia cho biết thời gian đàm thoại là 3,5 giờ, còn thời gian sử dụng dự phòng là 10 ngày. Điện thoại Nokia 6290 sẽ được xuất cảng vào quý 1 năm 2007 với giá khoảng 325 Euro (427 USD).

Theo Mobile Whack
 

hungchip

New Member
YouTube trên màn hình ĐTDĐ

Một hợp đồng giữa YouTube và hãng điện thoại di động của Mỹ Verizon Wireless sẽ cùng nhau hợp tác triển khai website chia sẻ video trên điện thoại di động.

Những khách hàng thuê bao dịch vụ Vcast của Verizon có thể xem nội dung trên website của YouTube thông qua thiết bị điện thoại di động của họ. Bản thử nghiệm sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 12 cho phép người sử dụng post video clip lên mạng từ điện thoại di động một cách dễ dàng hơn. Mỗi ngày có hơn 100 triệu video clip được truy cập trên website của YouTube.

Hợp đồng mới này yêu cầu những người sử dụng VCast chỉ phải trả 15 đôla / tháng cho việc xem và download video về điện thoại di động. Hơn thế nữa hầu hết khách hàng có thể truy cập miễn phí bất cứ một video nào trên phiên bản web của site này.

Hợp đồng này còn cho phép người sử dụng có thể upload những đoạn clip ngắn được chụp trên điện thoại di động. Trước đây, việc post nội dung từ điện thoại di động lên YouTube bắt buộc phải có một địa chỉ email nhưng các khách hàng thuê bao dịch vụ truyền thông không dây Vcast của Verizon chỉ cần nhập mã gồm 5 ký tự số là có thể upload nội dung lên trang web. YouTube, website chia sẻ video trực tuyến thuộc quyền sở hữu của gã khổng lồ tìm kiếm Google, mới đây thông báo sẽ mở rộng dịch vụ trên máy tính cá nhân. Hợp đồng kí với Verizon là một phần của bản thử nghiệm có giới hạn thời gian dành cho website trên màn hình nhỏ (màn hình điện thoại di động).

Tính phổ biến của trang mạng xã hội như YouTube và MySpace càng ngày càng thu hút những nhà điều hành mạng điện thoại di động nhất là khi mà giá cước cuộc gọi hiện thời giảm đến mức tối đa.

Ông Robin Chan, giám đốc marketing tại Verizon Wireless nói: "Không gian dành cho người sử dụng có thể post nội dung mà họ muốn lên web là một phần quan trọng trong giới truyền thông".

O2 vừa mới tung ra LookAtMe cho phép người sử dụng có thể download video clip do người khác post lên và Kink Kommunity của 3 thì mỗi ngày có hàng ngàn lượt post video lên website này.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top