• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

PhamDung

New Member
Gay gắt nhỉ, thương hiệu thì quan trọng hơn nhỉ. Không biết ai thắng đây.
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thị trường đang phát triển cũng “khát”… ĐTDĐ sexy

Một quan niệm sai lầm rằng người tiêu dùng ở các nước đang phát triển chỉ dùng đến những điện thoại giá rẻ, ít tính năng. Thực tế, các mẫu “dế” gợi cảm cũng là thiết bị liên lạc được khách hàng ở khu vực này mê mẩn.

mobile-0812.jpg


Tại Triển lãm ITU Telecom World ở Hong Kong, CEO Ed Zander của hãng điện thoại Mỹ Motorola cho rằng thị trường các nước đang phát triển đang tăng tốc theo xu hướng phát triển của ngành điện thoại di động.

Ed Zander cho biết: “Đừng tưởng rằng người dùng ở khu vực này chỉ mua những điện thoại giá rẻ vì rất nhiều khách hàng ở Ấn Độ đã chịu chơi sắm những model đắt tiền bởi họ cũng muốn sở hữu những thiết bị thể hiện cái tôi của mình”.

Người đứng đầu Motorola cũng nhận định, chính những nền kinh tế đang phát triển này sẽ định hướng cho thiết kế của điện thoại, như công nghệ màn hình, cho phép đọc dưới ánh nắng mặt trời và có thể kích hoạt bằng mệnh lệnh giọng nói - dành cho người dùng khiếm thị.

Motorola là hãng điện thoại rất có duyên với các thị trường mới nổi. Hãng đang hợp tác với Hiệp hội GSM để sản xuất những điện thoại chỉ dưới 15 USD.

N.H.

Theo CNet
 

Vietvnn

Super V.I.P
Wi-Fi sẽ “chết yểu”????

Hãng công nghệ Airgo (Mỹ) khẳng định chắc chắn rằng công nghệ không dây Wi-Fi sẽ sớm “về với cõi âm” mặc dù hiện tại, các chuẩn công nghệ này đang hứa hẹn với nhiều triển vọng và sẽ hoàn tất việc phê chuẩn ngay trong năm tới.

Wimax-1611.jpg


Greg Raleigh, Giám đốc điều hành của Airgo - đã được công ty Qualcomm mua lại từ hôm thứ 3 (4/12) - cho biết, chính hãng đang đi tiên phong trong việc phát triển công nghệ Wi-Fi mới nhất, 802.11n.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, Wi-Fi vẫn chỉ như là một công nghệ “huyết mạch”, đóng vai trò là công nghệ cơ bản để phát triển những sản phẩm, như bộ định tuyến, card PC. Thế nhưng, chờ đến khi chuẩn 802.11n được phê chuẩn thì, theo ông Raleigh, Wi-Fi cũng sẽ mất dần vị thế của nó, sẽ cùng tồn tại song song với các công nghệ WWAN (Wireless Wide Area Network - mạng không dây trên diện rộng), như kỹ thuật truyền dữ liệu tốc độ cao 3G EDGE. “Một năm sau, công nghệ chủ đạo sẽ là WWAN và WLAN. Thực ra thì WLAN sẽ không phải là mạng liên kết nhận được sự tin dùng của người dùng”, Raleigh nói.

Theo người đứng đầu Airgo, các hãng điện thoại cần phải đầu tư nhiều hơn nữa để ổn định thị trường bởi hầu hết người tiêu dùng đều có ý muốn được sử dụng cả hai công nghệ WAN và LAN trên cùng một bộ định tuyến và thẻ PC.

Một số công ty Wi-Fi, như Broadcom, đã khai thác công nghệ này bằng các kết nối Bluetooth, Gigabit Ethernet, bộ chuyển mạch LAN của doanh nghiệp cùng các giao thức mạng có dây và không dây khác nhằm đa dạng hóa công nghệ. Cũng có công ty, như Atheros, chỉ có nguồn thu từ những lợi nhuận của Wi-Fi.

Trong khi Raleigh cho rằng Wi-Fi sẽ được triển khai kết hợp cùng với các công nghệ di động khác thì Craig Settles, một nhà phân tích độc lập, khẳng định hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel sẽ tiến tới công nghệ tích hợp WiMax/Wi-Fi cho máy tính xách tay và các thiết bị di động trong tương lai. Trong tuần này, Intel đã trình diễn chip kết hợp công nghệ mobile WiMax và Wi-Fi. Hãng này cho biết sẽ triển khai tích hợp công nghệ vào cuối năm 2007.

“Intel sẽ đẩy nhanh việc triển khai mạng WiMax di động và mở đường cho một trào lưu mới của những chiếc máy tính xách tay và thiết bị di động băng thông rộng. Từ những thành tựu của chip Centrino, cơ hội thành công của Intel trong công nghệ này là hoàn toàn có thể”, ông Settles nói.

Ông Settles, là người chuyên nghiên cứu về mạng băng thông thành phố, cho biết, một số thành phố ở Mỹ đã “bỏ qua” Wi-Fi để triển khai mạng WiMax. Điều này là rât quan trọng, vì người dùng sẽ chỉ quen với việc kết nối WiMax chứ không hiểu thấu “hậu trường” của công nghệ này.

Thậm chí khi công nghệ W-CDMA và các công nghệ liên quan phát triển mạnh mẽ. Ông Settles cho rằng, người tiêu dùng sẽ cần đến tốc độ kết nối dao động trong khoảng 750 Kbit/giây-140 Kbit/giây để thực hiện cuộc vọi VoiP hoặc thực hiện các thao tác online cùng một lúc.

S.H.

Theo PCMag
 

Vietvnn

Super V.I.P
Intel ra mắt chip băng cơ sở WiMAX di động đầu tiên

Ngày 6.12.2006 – Tập đoàn Intel đã công bố hoàn tất thiết kế chip băng cơ sở WiMAX di động đầu tiên của mình, kết hợp với tần số đơn chip đa băng tần WiMAX/Wi-Fi đã được công bố trước đây để tạo ra thành một chipset hoàn chỉnh mang tên Intel® WiMAX Connection 2300.

8.jpg

Ảnh americasnetwork

Việc hoàn tất thiết kế của Intel WiMAX Connection 2300 đã đưa Intel tiến tới một bước gần hơn tới một hệ thống trên một chip không dây tích hợp vốn sẽ thúc đẩy khả năng ứng dụng của công nghệ WiMAX với việc tối đa hóa không gian sử dụng trong các thiết bị di động. Ví dụ, do các máy tính xách tay ngày càng nhỏ hơn, chúng sẽ bị hạn chế về không gian cho những công nghệ mới. Khả năng tích hợp còn giúp cho phép tạo ra khả năng kết nối rộng khắp trên các máy tính siêu di động (ultra mobile PC), các thiết bị điện tử tiêu dùng và các thiết bị cầm tay vốn có những hạn chế về kích cỡ đối với nhiều loại card hay thành phần khác nhau.

Với khả năng hỗ trợ tần số trên phạm vi toàn cầu dành cho công nghệ quy chuẩn Wi-Fi và WiMAX, băng thông kênh có tính khả mở cao, nhiều ăng-ten với hiệu suất hoạt động cao, Intel WiMAX Connection 2300 sẽ giúp mang lại khả năng truyền thông liên lạc di động và những nội dung phong phú trên tất cả các hệ thống mạng hỗ trợ ở bất cứ đâu trên thế giới.

Intel, công ty hàng đầu thế giới về những đột phá trong công nghệ và sản phẩm silicon, chuyên phát triển công nghệ, sản phẩm và những sáng kiến nhằm không ngừng cải thiện phương thức sống và làm việc của con người.

Lần đầu tiên, Intel tích hợp chức năng đa kênh vào – đa kênh ra (Multiple Input/Multiple Output -MIMO) trong chip băng cơ sở nhằm nâng cao chất lượng tín hiệu và thông lượng của băng thông không dây.

Chip băng cơ sở này còn sử dụng chung phần mềm cho các giải pháp WiMAX và Wi-Fi của Intel nhằm giúp đảm bảo khả năng quản lý kết nối thống nhất. Chip băng cơ sở này còn có những yêu cầu về điện năng thấp nhằm nâng cao thời gian sử dụng của pin và các điểm thiết kế nhiệt thấp hơn hỗ trợ những mẫu thiết kế nhỏ hơn và mỏng hơn.

Với việc hoàn tất thiết kế chipset đầu tiên Intel WiMAX Connection 2300 hiện nay, Intel dự định tập trung vào việc thẩm định và kiểm tra sản phẩm, với các kế hoạch thử nghiệm trên cả mô hình card và thiết kế thành phần từ cuối năm 2007.

H.N.C
 

Utxd

New Member
Màn hình LCD đôi trên ĐTDĐ

Chúng ta đã từng nghe về màn hình đôi tinh thể lỏng gắn liền với máy tính cá nhân. Thế nhưng đến hôm nay chúng ta hãy làm quen với khái niệm màn hình đôi này trên điện thoại di động.

LCDs-09-12-2.jpg


Sự khác nhau chỉ là về kích thước của hai màn. Nếu như màn hình trên máy tính cá nhân rộng 40 inch thì trên điện thoại di động hai màn này chỉ rộng 3 inch.

Sáng kiến này sẽ được áp dụng trên mẫu máy điện thoại di động tương lai. Bên cạnh điểm độc đáo này, máy còn có những tính năng đa phương tiện, trình lướt web cao.

Anh Tuấn (24H)
 

Bazoka

New Member
Wifi mà chết khi Wimax chưa được làm giấy khai sinh thì lúc đó trong khi VNPT đang có khẩu hiệu: "Thế giới là kết nối". Còn anh em chúng ta sẽ có thứ gì nhỉ? Theo tôi anh em ta sẽ phải mỏi mồm mà nói: "Thế giới là không kết nối bất cứ một thứ gì với nhau". Anh em cho ý kiến?
 

nokia_tcx

New Member
Thế giới mà kô kết nối thì làm sao anh em PDA gặp nhau đc :)) . Em cũng chưa thử wifi , nên chả biết nó sao nữa :( .
 

camchuong71

New Member
Công nghệ mới hơn ra đời thì chết là lẽ đương nhiên.Nhưng muốn chết cũng fải vài ba năm nữa là ít. "tránh xa nhà báo 30 bước" :p
 

hungchip

New Member
Di động phong cách hi-tech

Các mẫu điện thoại di động này mang hệ điều hành và những tính năng thông minh gần với một máy tính bỏ túi. Đặc biệt bởi hướng tới giới khách hàng doanh nhân năng động, chúng được chú trọng các chức năng giải trí tiên tiến, bàn phím Qwerty đầy đủ, soạn thảo văn phòng, lướt net, trao đổi e-mail và bảo mật cao.

Sản phẩm được nhắc đến đầu tiên phải là Nokia E62. Không có vẻ gì khác biệt so với dòng E61, nhưng kiểu dáng của E62 cũng có phần giống với Motorola Q và các dòng BlackBerry (với thiết kế mỏng, bàn phím Qwerty).

Chiếm toàn bộ phía trước của E62 là màn hình to lớn với kích thước 2,8 inch. Màn hình của E62 rất sáng với độ phân giải 320x240 pixel, 16 triệu màu. Text và hình ảnh nhìn rất đẹp và khá rõ dưới ánh sáng mặt trời.

E62.jpg


Nokia E62 trông hao hao giống Motorola Q và BlackBerry.

Với hệ điều hành Symbian OS 9.1, Series 60 3rd và nhiều hỗ trợ xem, sửa các định dạng Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Zip, DPF, một số ứng dụng về PIM, lập lich..., E62 được coi là trội hơn Moto Q vì E62 hỗ trợ cả sửa file Powerpoint và còn cho phép bạn hiển thị trên màn hình E62 thông qua một máy chiếu tương thích.

Tuy nhiên, sự khác biệt mới của E62 đó là sử dụng cổng mini USB để thay cho Pop-port, việc thay đổi này làm cho điện thoại có vẻ giống với ổ cứng hơn và thông qua cáp USB, bạn có thể truyền các file dữ liệu không mấy khó khăn. E62 có rất nhiều khả năng hỗ trợ về e-mail thông qua Microsoft Exchange Server, POP3, IMAP, và SMTP. Ngoài ra, E62 còn có đặc điểm mà các dòng máy E series thường có đó là push mail. Không chỉ có vậy, E62 còn hỗ trợ tính năng của một dòng điện thoại di động VPN client vì vậy bạn có thể truy nhập an toàn vào máy chủ của cơ quan. E62 hỗ trợ khá nhiều kết nối không dây bao gồm Bluetooth, hồng ngoại nhưng lại không hỗ trợ Wi-Fi và 3G.

E62 cũng có phần dành cho giải trí như có thể nghe nhạc MP3, RealAudio, và các dạng file AAC. Đồng thời với ứng dụng Real Player tích hợp bạn có thể xem các định dạng video MPEG-4 và 3GPP. Tuy không có máy ảnh nhưng E62 có thể xem được các định dạng JPEG, BMP, BNG, và GIF...

Giá tham khảo: 430 USD - 310 USD

Motorola M1000

Tuy đã có mặt từ khá lâu trên thị trường, nhưng dòng máy M1000 này được du nhập không chính thức vào Việt Nam, chủ yếu là hàng xách tay. Đây là chiếc di động đa chức năng, trình làng với nhiều màu sắc phong phú và tập trung những công nghệ mới nhất với những chức năng hiện đại nhất được biết đến hiện nay. M1000 tương thích với mạng thế hệ thứ ba W-CDMA và cả thế hệ thứ hai GSM/GPRS.

M1000 sử dụng HĐH Symbian 7.0 OS với giao diện UIQ 2.1. Nó có thể xử lý các ứng dụng về văn phòng khá ổn định (tốc độ xử lý này chỉ ở mức trung bình).

Chiếc smartphone này có sử dụng công nghệ Bluetooth để trao đổi dữ liệu hoặc nhạc với máy vi tính. Nó cũng có thể liên lạc hữu tuyến với PC qua đường dẫn USB. Chuẩn không dây của M1000 khá đa dạng như hỗ trợ chuẩn 802.11b Wi-Fi , Bluetooth 1.1.

m1000-4.jpg

Moto M1000 đến với màu sắc phong phú và chức năng hiện đại nhất hiện nay.

Là một điện thoại thông minh, M1000 hỗ trợ đa dạng các ứng dụng công việc lẫn giải trí. M1000 được hỗ trợ bộ ứng dụng Picsel Viewer, đây là chương trình hỗ trợ xem các định dạng như PPT, DOC, XLS, PDF and ZIP, TXT, WMF, BMP và cả code HTML. M1000 còn tích hợp chương trình McAffee AntiVirus bảo vệ máy hữu hiệu khi truyền dữ liệu hay chia sẻ nội dung file.

Về giải trí, M1000 có chức năng của một máy nghe nhạc MP3 và các định dạng file nhạc phổ biến, tuy nhiên máy chỉ nghe được file MM3 ở bộ nhớ trong còn trên thẻ nhớ thì không nghe được. Máy được trang bị camera kỹ thuật số 1,3 MP. Vì là một điện thoại 3G nên M1000 còn một máy ảnh ở phía trước loại 0,3 Megapixel dùng cho điện thoại truyền hình. Tuy màu màn hình ở mức độ bình thường, nhưng bù lại M1000 có màn hình rộng với 2,9".

Điểm yếu là M1000 có pin ở mức trung bình, sử dụng loại 1600 mAh M1000 có thể sử dụng Wi-Fi trong 4 giờ liên tục (tuy nhiên khi sử dụng Wi-Fi thì không sử dụng được Bluetooth), 3 giờ thoại liên tiếp, 5 ngày chờ ở chế độ...

Giá tham khảo: 5.000.000 đồng (330 USD)


(Theo Xã Hội Thông Tin)
 

hungchip

New Member
tiêp theo

O2 XDA Stealth

Có thể nói rằng kiểu dáng ấn tượng đầu tiên dành cho Stealth là có dáng trượt đứng. Giống Asus P525, ý tưởng tích hợp bàn phím số, thay vì sử dụng bàn phím Qwerty, dường như là một bước chuyển mới trong O2 phù hợp hơn cho với những người sử dụng PDA phone.
O2-stealth.jpg


XDA Stealth có dáng trượt đứng và kiểu dáng thời trang lịch lãm.

Ngoài kiểu dáng lịch sự và thời trang, O2 XDA Stealth được thừa hưởng những tính năng cao cấp của dòng Atom: đó là sử dụng màn hình QVGA (320 x 240 pixel), hệ điều hành Windows Mobile 5.0 không mất dữ liệu khi hết kết hợp với bộ xử lý tốc độ cao Intel Xscale 416 MHz, máy ảnh 2 Megapixel và hỗ trợ 3 băng tần GSM. Điểm khác so với dòng Atom đó chính là cấu hình của máy, Stealth có bộ nhớ RAM lớn hơn với 192 MB và hõ trợ chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g.

Ngoài ra còn một số điểm cải tiến khác của Stealth so với dòng Atom đó là loa ngoài stereo, chức năng speaker, Bluetooth v1.2 với cấu hình A2DP và thẻ cắm thẻ nhớ mini SD. Stealth cũng có thêm một số chức năng mới hỗ trợ doanh nhân như Push email, phân mềm nhắn tin, HĐH có bảo mật, các ứng dụng văn phòng.

Tuy nhiên, Stealth vẫn còn một số hạn chế: màn hình chỉ có 65k màu và kích thước màn hình là 2,4 inch; Pin của Stealth cũng có nhở hơn so với Atom với loại Lithium-Ion 1.300 mAh và Stealch vẫn chỉ sử dụng USB 1.1...

Giá tham khảo: 690 USD

Asus P525

Với kiểu dáng sang trọng, nhã nhặn P525 mang phong cách của một doanh nhân. Màn hình của P525 cũng được thiết kế lớn hơn với màn hình cảm ứng QVGA rộng 2,8 inch giúp thực hiện các ứng dụng và xem hình ảnh sẽ dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những điện thoại đầu tiên được thiết kế với cách thức hai bàn phím: bàn phím số và bàn phím ảo trên màn hình.

ASUSP525.jpg

P525 là một trong những mẫu di động đầu tiên với cách thức hai bàn phím: bàn phím số và bàn phím ảo trên màn hình.

P525 có thể hỗ trợ hầu hết các đặc điểm kết nối không dây mà người sử dụng mong muốn ở một PDA-phone hiện nay. Những đặc điểm đó bao gồm :hỗ trợ 4 dải tần GSM, hồng ngoại, bluetooth 1.1 (hơi cũ), bluetoooth 2.0 và Wi-Fi (802.11b). Tuy nhiên , P525 không hôc trợ 3G.

Giống với các PDA hay smartphone mới P525 sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 và bộ xử lý Intel Xscale 416MHz với 128 MB ROM và 64 MB RAM. P525. Với HĐH Microsoft Windows Mobile 5.0, điện thoại PDA này hỗ trợ các tính năng văn phòng như Word Mobile, Excel Mobile và PowerPoint. Và để hỗ trợ cho tính năng gọi VoIP, P525 còn được trang bị cả phần mềm "Skype for Mobile".

Máy ảnh số 2 Megapixel, có chức năng quay phim, đồng thời là thiết bị đọc danh thiếp rồi tự chuyển thông tin trên card vào danh sách liên lạc trong Outlook. Hỗ trợ rất nhiều đinh dạng nhạc Mp3, WMV, ACC và các định dạng nhạc khác...

Giá tham khảo: 740 USD

Eten M600

So với nhiều loại PDA phone hiện có trên thị trường Eten M600 được đánh giá là PDAcó kích thước nhỏ nhưng có các tính năng liên lạc mạnh nhất.

Nhìn bề ngoài, M600 khá sang trọng bởi lớp vỏ đen nhưng vẫn toát lên vẻ mềm mại, quyến rũ bởi hai biên vát hình oval thon thả. M600 là một PDA kiêm điện thoại GSM/GPRS, hoạt động trên 4 băng tần (850/900/1800/1900MHz).

Eten.jpg


Eten M600 toát lên vẻ mềm mại, quyến rũ.

Được hỗ trợ WAP 2.0, Java MIDP và bộ trình duyệt IE HTML Browser, M600 cho phép người sử dụng lướt web để xem tin, gửi nhận tin nhắn, SMS, MMS, tin nhắn tức thời MSN, e-mail (IMAP, POP3); tải trò chơi, nhạc chuông, hình ảnh. Hơn nữa, M600 còn có khả năng nhận và gửi ảnh, đồ hoạ, vCard.

Bên cạnh speakerphone, nhạc chuông 192 âm sắc, máy cũng hỗ trợ nghe các file âm thanh định dạng WAV, MP3, WMA, AMR, AWB, MMF, RMI và AAC. Bộ nhớ 192 MB và khe cắm thẻ nhớ phù hợp với cả dạng SD hay MMC bạn không lo thiếu dung lượng bộ nhớ.

Việc tải ảnh hay video sang PC hoặc một đầu đọc cũng được thực hiện dễ dàng qua cổng USB chuẩn 1.1. Và với tính năng của một PDA thì dĩ nhiên kèm theo đó là những phần mềm Office Mobile (Word, Excel, Powerpoint...) cũng như Microsoft Outlook 2002 và Active Sync 4.0. Với đa dạng kết nối từ hồng ngoại cho đến tương thích với Bluetooth, tích hợp cả Wi-Fi khiến M600 đa năng và thời trang. Tuy nhiên kết nối 802.11b không vượt quá 1 MB/giây.

Mặc dù hỗ trợ khá nhiều tính năng và ứng dụng, nhưng M600 sử dụng pin Li-Ion 1440mAh đảm bảo hoạt động 200 giờ ở chế độ chờ và 4 giờ hoạt động liên tục...

Giá tham khảo: 11.200.000 đồng (700 USD)
theo XHTT
 

hungchip

New Member
ĐTDĐ bình dân của Samsung

Chinh phục thành công thị trường sản phẩm công nghệ viễn thông cao cấp với giá thành "ngất ngưởng", tập đoàn điện tử Samsung nay lại nhắm đến thị trường các nước đang phát triển bằng một mẫu máy mới giá rẻ, chỉ 50 USD sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin của một quan chức của hãng phát biểu Samsung sẽ thúc đẩy phát triển và sản xuất điện thoại di động bình dân với những tính năng cơ bản dành cho thị trường các nước đang phát triển. Theo đó, Samsung đang có một chiến lược rõ ràng, bước đầu sẽ tạo thương hiệu Samsung tại những thị trường này, sau đó dần dần nâng cao chất lượng cũng như giá thành sản phẩm thành nhưng mặt hàng cao cấp hơn và đương nhiên là với những tính năng "xịn' hơn.

Từ trước tới nay, hãng Motorola vẫn nổi tiếng với những điện thoại giá rẻ trên thị trường các nước đang phát triển như tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ và Trung Quốc. Chú dế Motorola C115 của đối thủ Motorola là một bằng chứng hùng hồn cho thành công trong tương lai của chiến lược nhắm đến các quốc gia bình dân mà Samsung đang và sẽ triển khai.

(24H.COM.VN)
 
Last edited by a moderator:

hungchip

New Member
Samsung “mời gọi” bằng điện thoại 50 USD
Nhằm cạnh tranh với hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới Motorola vốn đang là nhà cung cấp điện thoại giá rẻ thành công nhất, hôm qua, Samsung quyết định mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển và sẽ sớm tung ra các điện thoại 50 USD.
samsung-0912.jpg


Hiện nay, Samsung mới chỉ tập trung vào những mẫu điện thoại cao cấp, giàu tính năng dành cho những người tiêu dùng rủng rỉnh hầu bao ở châu Á và phương Tây. Theo thông tin của một quan chức của Samsung, phát biểu trên tờ Korea Times, hãng sẽ thúc đẩy phát triển “dế” bình dân với những tính năng cơ bản dành cho các nước đang phát triển đầy tiềm năng

Cũng theo tờ Korea Times, Samsung đang có một chiến lược sắc sảo, bước đầu sẽ tạo thương hiệu Samsung tại những thị trường này với điện thoại giảm giá, sau đó, sẽ nâng cấp thị trường với những model đắt hơn, cao cấp hơn.

“Chúng tôi sẽ dành ưu tiên để cho người dùng ở những khu vực này làm quen với giao diện trên điện thoại Samsung. Sau đó, họ sẽ tìm mua những mẫu máy Samsung đắt hơn khi điều kiện kinh tế cho phép”, một giám đốc điều hành của hãng điện tử Hàn Quốc cho biết.

Motorola nổi tiếng với những điện thoại bình dân được tung ra thế giới đang phát triển. Cuối tháng 11 vừa rồi, hãng đã xuất xưởng điện thoại siêu mỏng Fone giá rẻ tại thị trường Ấn Độ. Motorola C115 là “chú dế” giá bèo bán chạy nhất của hiện nay.

N.H.

Theo The Register
 

hungchip

New Member
Điện thoại di động vô tình khiến trẻ nhỏ phạm tội

Cùng với sự phát triển chóng mặt của điện thoại di động nhờ vào những tính năng ưu việt của nó, ngày càng có nhiều trẻ nhỏ trao đổi nhạc qua điện thoại mà không biết được rằng đó là hành động vi phạm luật.

mobile-child-0912.jpg


Kết quả điều tra do công ty Truyền Thông Intuitive Media tiến hành trên 1.500 trẻ có độ tuổi trong khoảng từ 8 đến 13 cho thấy, 1/3 trong số này thường chia sẻ nhạc qua điện thoại di động và đây thực sự là nỗi lo lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc.

Điều tra nhận thấy, người dùng nhí thường sử dụng Bluetooth tích hợp trong điện thoại di động để trao đổi nhạc nhưng không quan tâm đến vấn đề bản quyền. Điều quan trọng ở đây là “trẻ nhỏ không ý thức được rằng việc chúng đang làm là vi phạm pháp luật”.

Cũng theo kết quả điều tra thì gần 45% số trẻ được hỏi đều nói rằng dù chưa bao giờ trao đổi nhạc qua điện thoại di động nhưng họ sẽ thử vào một ngày náo đó.

Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn chưa làm sáng tỏ được tỉ lệ phần trăm nhạc trao đổi qua mạng có đã có bản quyền hoặc miễn phí.

Ông Hart, người đồng sáng lập ra Công ty truyền thông Intuitive Media nói: “Trong một vài năm gần đây, trao đổi nhạc qua Internet đang trở thành một mối đe dọa lớn đối với ngành công nghệ âm nhạc và nghiên cứu này đã cho thấy điện thoại di động đang trở thành mối đe họa đầy tiềm năng trong việc biến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn”.

Ông Hart cho rằng ngành công nghiệp này không nên tiến hành các biện pháp pháp lý để ngăn chặn tình trạng này trong thời điểm hiện tại bởi vì “Trẻ nhỏ đang thực hiện những điều trên hoàn toàn tình cờ, do đó, chúng ta không cần phải kết tội chúng”.

Đại diện của ngành công nghiệp âm nhạc nói họ rất quan tâm đến kết quả điều tra này bởi họ phàn nàn rằng trong nhiều năm qua ngành đã thất thoát hàng tỷ USD vì việc trao đổi âm nhạc qua Internet.

Gần một tỉ trẻ nhỏ trong độ tuổi dưới 10 tuổi đã biết sử dụng điện thoại di động và máy nghe nhạc MP3.

Ông Justin Pearse, Chủ biên tập tạp chí điện thoại di động Kỷ nguyên Phương tiện truyền thông Mới - người cùng tham gia vào điều tra này cho biết: “Các tính năng tải nhạc trong điện thoại di động chỉ bắt đầu phổ biến trong một vài tháng gần đây, do đó, số lượng bài hát trao đổi trái phép chỉ là ước tính. Giáng sinh sẽ là đỉnh điểm của trào lưu trao đổi bài hát bởi khi đó sẽ có thêm rất nhiều model điện thoại cao cấp được tung ra thị trường ”.

Matt Phillips, giám đốc truyền thông của BPI, đại diện cho ngành công nghệ âm nhạc, nhận định: “Chia sẻ âm nhạc trái phép đang trở thành vấn đề nhức nhối đối với ngành công nghiệp giải trí”.

Châu Phong

Theo BBC
 

Vietvnn

Super V.I.P
S-FONE ra mắt dịch vụ web SMS và web SMS Chat

Với mục đích mở rộng kết nối giữa thuê bao S-Fone với người sử dụng Web. Ngày 09/12, mạng di động S-Fone chính thức giới thiệu dịch vụ nhắn tin trên trang www.sfone.com.vn của S-Fone (Web SMS và Web SMS Chat).

Với Web SMS, các thuê bao S-Fone có thể gửi tin nhắn từ Web đến điện thoại di động là thuê bao của S-Fone hay các mạng di động khác và được miễn phí 5 tin nhắn nội mạng mỗi ngày. Với dịch vụ Web SMS Chat, khách hàng có thể gửi và nhận tin nhắn từ Web đến các thuê bao di động của mạng S-Fone, đồng thời cũng sẽ được miễn phí 5 tin nhắn mỗi ngày khi gởi tin nhắn (chat) từ web đến điện thoại.

Để sử dụng dịch vụ Web SMS và Web SMS chat, các thuê bao S-Fone chỉ cần truy cập vào trang www.sfone.com.vn, vào mục DỊCH VỤ GTGT và chọn mục SMS hoặc SMS Chat (những thuê bao S-Fone nào chưa đăng ký tài khoản trên trang web cần thực hiện việc đăng ký để có thể sử dụng những dịch vụ này).

nhungncdienthoai-11-12-2.jpg


Dịch vụ Web SMS cho phép người sử dụng gửi tin nhắn cho các thuê bao nội mạng cũng như ngoại mạng, trong nước cũng như đến 179 quốc gia trên thế giới một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cước nhắn tin trong nước là 250 VNĐ/ SMS và nhắn tin quốc tế là 0,11 USD/ SMS. Thêm vào đó, Web SMS còn cho phép khách hàng nhắn tin theo lịch biểu: đây là tiện ích kèm theo dịch vụ Lịch biểu trên trang web tiện ích. Với dịch vụ này, người dùng có thể ghi nhớ lại các sự kiện đặc biệt như các buổi hẹn, các cuộc họp quan trọng, thiết lập hệ thống thời gian gửi tin nhắn tự động đến máy của mình để gợi nhắc thông tin với mức cước 250 VNĐ/SMS. Ngoài ra, thuê bao S-Fone có thể cho người thân hay họ hàng thông tin tài khoản để gửi hoặc nhận tin nhắn.

Web SMS Chat là dịch vụ cho phép ngưòi sử dụng có thể gửi và nhận tin nhắn (Chat) tới các thuê bao di động S-Fone khác. Web SMS Chat có giá cước là 220 VND/ SMS khi gửi tin nhắn từ trang web đến điện thoại và mức cước của bản tin phản hồi từ người dùng điện thoại là đồng giá so với giá cước của tin nhắn SMS thông thường (các tin nhắn phản hồi từ ĐTDĐ sẽ gửi trực tiếp tới đầu số 19007011).

Nhân dịp ra mắt dịch vụ Web SMS và Web SMS Chat, ông Đỗ Văn Quất, Giám đốc Kinh Doanh và Tiếp Thị, Trung tâm ĐTDĐ S-Telecom cho biết: “Nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ cung cấp cho khách hàng và tăng cường giá trị gia tăng của mạng di động S-Fone, với việc ra mắt dịch vụ Web SMS và Web SMS Chat lần này, chúng tôi hy vọng các thuê bao S-Fone sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ SMS với sự tiện lợi, chi phí thấp và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi để mở rộng sự kết nối với tất cả mọi người”.

Với tốc độ phát triển của Internet như hiện nay, Web SMS và Web SMS Chat có thể được xem như một dịch vụ đi cùng với sự phát triển của thời đại, đồng thời khẳng định sự nỗ lực không ngừng của mạng di động S-Fone trong việc đem đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

(24H.COM.VN)
 

hungchip

New Member
Samsung Ultra dùng chip của Agere System

Ba điện thoại siêu mỏng thuộc dòng Ultra của Samsung đều sử dụng chip của Agere System. Những bộ vi xử lý này được thiết kế đặc biệt đảm bảo kích thước nhỏ nhưng vẫn hội tụ đủ các tính năng cần thiết của một điện thoại đa phương tiện.

sams1.jpg

Bộ Samsung Ultra.

Agere System là một hãng chuyên sản xuất chất bán dẫn và giải pháp phần mềm cho các thiết bị điện tử nhỏ như điện thoại di động, máy tính xách tay… Đây là đối tác quan trọng của Samsung từ khi hãng này bắt tay vào sản xuất điện thoại mỏng.

Để đảm bảo các điện thoại dòng Ultra có đủ tính năng, xử lý thông tin tốt và vận hành “ngon nghẻ” nhưng vẫn mỏng và thời trang, các kỹ sư của Agere System phải sản xuất chip riêng cho Samsung. Những chip này được gọi là “siêu chip” và được sản xuất dựa trên gói chip cơ bản dành cho điện thoại di động.

Với “siêu chip” của Agere, Ultra Edition 6.9 (X820) và Ultra Edition 9.9 (D830) với kích thước tương ứng là 6,9 mm và 9,9 mm nhưng vẫn chơi nhạc số, chụp ảnh 2 Megapixel, bộ nhớ trong 80 MB. Ngoài ra còn hỗ trợ Bluetooth , đường ra cho TV . Các điện thoại trên cũng được trang bị 2.5 Gen EDGE truyền dữ liệu tốc độ 384 Kb/giây.

Đức Thanh (theo Mobilewhack)
 

lttung

New Member
Điện thoại di động hai màn hình

Điện thoại di động hai màn hình

Seok Hong Jeong, một nhà sáng chế của Hàn Quốc, đã thiết kế thành công điện thoại di động hai màn hình LCD . Sản phẩm thời kết nối không dây và giải trí di động này đang được giới thiệu tại triển lãm Sáng tạo quốc tế 2006 tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc).

Hai màn hình được xếp chồng lên nhau, đẩy nhẹ sang hai bên là hai màn hình sẽ tách nhau ra.

Hai màn hình hiển thị hai trang tin điện tử khác nhau.

Bàn phím đơn giản giống mọi điện thoại khác.

Hai màn hình trong thì cũng có hai màn hình ngoài.

Seok Hong Jeong đã đăng ký bản quyền thiết kế cho sản phẩm này và gửi ý tưởng tới một số hãng điện thoại di động với hy vọng sẽ được ứng dụng.
 
Last edited by a moderator:

BatKid

Super V.I.P
Xét về kinh tế thì có lẽ không hiệu quả rùi, giá thành tăng cao, và nhu câu dùng 2 màn hình cũng kg cần thiết ... theo BK nghĩ thì có lẽ vậy :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top