• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
3 phiên bản Samsung Ultra mới "bổ sung" vào bộ sưu tập

Samsung chính thức giới thiệu 3 mẫu máy mới thêm vào bộ sưu tập Ultra portfolio. Đó là Ultra Music F300, Ultra Video F500, và Ultra Messaging i600.

Samsung Ultra Music F300 có thể được gọi là một chiếc máy nghe nhạc chính hiệu với dàn loa kỹ thuật số cho âm thanh sống động và sắc nét. Mẫu máy này đem đến cho khách hàng giao diện âm nhạc dễ sử dụng. Máy còn có đài FM radio và Quick PC Sync cho phép người dùng tạo thư viện âm nhạc và danh sách các ca khúc được chọn.

Không những thế Ultra Music vẫn có đầy đủ những tính năng mà bạn mong chờ ở một chiếc điện thoại di động: camera 2.0 mega-pixel và Bluetooth. Máy được thiết kế với hai mặt đều rất sành điệu và độc đáo. Mặt trước là một màn hình rộng, rõ nét với bàn phím nhạy cảm. Mặt sau là một chiếc điện thoại đầy đủ chức năng có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang nghe nhạc.

nhungncsamsungF300-11-12-1.jpg


nhungncsamsungF300-11-12-3.jpg


Đặc điểm:

Mạng GSM 3 băng tần 900/1800/1900MHz

Màn hình tinh thể lỏng TFT 2,1 inch; 256 ngàn màu (độ phân giải 176 x 220 pixel)

Kích thước 103.5 x 22 x 9.4mm

Camera 2 megapixel

EDGE, GPRS

Bluetooth

Thiết kế hai mặt độc đáo và giao diện cảm ứng

Tính năng nghe nhạc MP3, AAC, AAC+, e-AAC+, WMA

Tính năng xem MPEG-4, H.263

Nghe nhạc âm thanh nổi qua kết nối Bluetooth (A2DP)

Đài FM radio

Cổng nối USB

Bộ nhớ trong 100MB có chân thẻ nhớ microSD (lên đến 2GB)

Nếu Samsung Ultra Music F300 là một chiếc máy điện thoại kiêm nghe nhạc độc đáo thì Samsung Ultra Video là một thiết bị đa phương tiện cá nhân. Đây là chiếc điện thoại di động đầu tiên hỗ trợ DivX codec cho phép người sử dụng có thể xem nội dung một chuỗi các video file bao gồm MPEG-4, H.264, WMV và AVI trên màn hình rộng 2,4 inch. Ultra Video có thiết kế thông minh với những đường viền sắc nét.

Giống như Ultra Music, mẫu máy này có hai mặt độc đáo: một mặt có màn hình rộng và phím điều khiển các tính năng đa phương tiện. Với bộ nhớ trong 400 MB và chân thẻ microSD, dung lượng lưu trữ của máy có thể lên đến 2GB cho phép người sử dụng có thể xem 2 bộ phim (mỗi phim kéo dài 2 giờ).

nhungncsamsungUltraVideo-11-12-1.jpg


Đặc điểm:

Mạng GSM 3 băng tần 900/1800/1900MHz

Màn hình tinh thể lỏng TFT 2.4 inch, 256 ngàn màu (độ phân giải 240 x 320 pixel)

Kích thước: 116.4 x 50.4 x 10.7 mm

Camera 2 megapixel

EDGE, GPRS

Bluetooth

Thiết kế hai mặt độc đáo và giao diện cảm ứng

Tính năng nghe nhạc MP3, AAC, AAC+, e-AAC+, WMA

Tính năng xem video các file định dạng MPEG-4, H.263, DivX và WMV

Nghe nhạc âm thanh nổi qua kết nối không dây Bluetooth (A2DP)

Cổng nối USB

Bộ nhớ trong 400MB với chân thẻ microSD (lên đến 2GB).

Chú dế cuối cùng là Samsung Ultra Messaging. Một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế rất mỏng, kết hợp nhiều tính năng ưu việt, chức năng desktop của hệ điều hành Windows Mobile 5.0. Ngoài ra máy còn có khả năng như một thiết bị truyền thông đa phương tiện hiện đại giúp bạn kết nối với giai đình, bạn bè ở bất cứ nơi đâu ngay cả khi đang di chuyển. Ultra Messaging là chú dế thông minh đầu tiên chạy trên mạng HSDPA có tốc độ truyền dẫn dữ liệu nhanh hơn nhiều lần. Hơn thế nữa, nó còn là smartphone đầu tiên hỗ trợ các ứng dụng web như podcasting RSS Feeder.

Thiết bị này đem đến tốc độ kết nối cao thông qua WiFi và Bluetooth 2.0 EDR. Tất cả những tính năng trên đều nằm gọn trong một thiết kế mỏng, bao gồm máy nghe nhạc MP3 và chức năng nhận dạng giọng nói. Bàn phím dạng QWERTY, một thiết kế hoàn hảo cho việc soạn tin nhắn hay viết thư điện tử.

nhungncsamsungUltraMessaging-11-12-1.jpg


Đặc điểm:

Mạng GSM 4 băng tần

HSDPA, EDGE, GPRS, UTMS

Kích cỡ: 113 x 59 x 11.8 mm

Nặng: 99 gram

Camera 1.3 megapixel

Camera phụ quay video

Màn hình tinh thể lỏng TFT 2.3 inch, 65 ngàn màu (độ phân giải 320 x 240 pixel)

Hệ điều hành Windows Mobile 5.0 dành cho điện thoại thông minh

Bluetooth 2.0(A2DP, AVRCP) và USB 1.1

Kết nối mạng LAN 802.11b/g

Push email

Trình đọc RSS và podcasting

Bluetooth

64MB RAM / 128MB ROM

Chân thẻ microSD

Ông Kitae Lee, chủ tịch mạng lưới kinh doanh viễn thông của Samsung giải thích: “Sự bổ sung vào bộ sưu tập phiên bản Ultra của Samsung bao gồm toàn những thiết kế đẹp nhất, công nghệ hiện đại nhất. Cả 3 sản phẩm đều là những ví dụ minh họa rõ nét cho sự hội tụ vô số những công nghệ, tính năng cao cấp. Hy vọng 3 chú dế này sẽ làm hài lòng khách hàng và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người tiêu dùng”.


Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietvnn

Super V.I.P
Bổ sung hình:

dien1.jpg

Hai màn hình được xếp chồng lên nhau, đẩy nhẹ sang hai bên là hai màn hình sẽ tách nhau ra.


dien2.jpg

Hai màn hình hiển thị hai trang tin điện tử khác nhau.


dien3.jpg

Bàn phím đơn giản giống mọi điện thoại khác.


dien4.jpg

Hai màn hình trong thì cũng có hai màn hình ngoài.


dien5.jpg
 

Vietvnn

Super V.I.P
Viettel cung cấp thử nghiệm dịch vụ Wimax

Hôm qua (11/12), Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel chính thức khai trương cung cấp thử nghiệp dịch vụ Wimax, với ba loại thiết bị đầu cuối: trong nhà, ngoài trời và di động.

images1181336_vtelWimax.jpg


Viettel giới thiệu điện thoại di động sử dụng công nghệ Wimax.
Dịch vụ này đã được Viettel cung cấp thử nghiệm từ tháng 8/2006, tới tháng 10 cùng năm, giai đoạn thử nghiệm lần thứ hai đã có quy mô lớn hơn, với 10 trạm phát sóng và 72 khách hàng tại nội thành Hà Nội.

Bán kính phủ sóng của Wimax từ 2 km trong điều kiện có nhiều nhà cao tầng đến 32 km trong điều kiện tầm nhìn tốt. Dung lượng các trạm phát sóng đáp ứng được 3.000 thuê bao cùng sử dụng với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10 Mbps.

Đồng thời, thiết bị Wimax di động đã được thử nghiệm thành công, với tốc độ truy cập từ 1 Mbps đến 3 Mbps trong khi di chuyển với vận tốc 100 km/h. Hiện tại, trong thời gian thử nghiệm, Viettel chọn Hà Nội là khu vực đông dân cư, địa hình phức tạp, với nhiều vật cản sóng như nhà cao tầng... để cung cấp dịch vụ.

Ông Đinh Bộ Lĩnh - Giám đốc công ty Điện thoại Đường dài Viettel cho biết: ''Chúng tôi sẽ triển khai cung cấp dịch vụ Wimax ra thị trường vào giữa năm 2007, cho những khách hàng lớn có nhu cầu. Dịch vụ này sẽ được cung cấp rộng rãi hơn khi Wimax đã trở nên phổ biến vào cuối năm 2007, và đầu năm 2008''.

Hoàng Hùng
 

Vietvnn

Super V.I.P
Khách hàng sẽ được đánh giá chất lượng mạng di động

Nhằm mục đích bảo đảm chất lượng các mạng di động, Bộ BCVT yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động có nghĩa vụ thường xuyên thăm dò ý kiến khách hàng của mình.

images1136683_16.jpg

Chất lượng mạng di động sẽ được giám sát thường xuyên bằng phản ánh của người sử dụng. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Theo quy định về Tiêu chuẩn mạng di động do Bộ BCVT mới ban hành, tất cả các mạng di động phải đạt điểm kiểm tra chất lượng mạng từ 3 điểm trở lên. Phương pháp đo kiểm dựa theo hai cách: Thứ nhất là sử dụng thiết bị đo, được tính điểm quy đổi theo chuẩn của Liên minh Viễn thông thế giới ITU.

Phương pháp đo này sẽ lấy mẫu đo từ 1.000 cuộc gọi, vào các giờ khác nhau. Khoảng cách hai cuộc gọi liên tiếp từ cùng một thuê bao gọi đi sẽ không quá 10 giây. Thứ hai là phương pháp chấm điểm từ các mẫu phiếu thăm dò ý kiến khách hàng của mạng mình. Đối với các mạng di động đang có từ 10.000 thuê bao trở lên, sẽ lấy mẫu ý kiến 1.000 khách hàng.

Chất lượng thoại được người sử dụng đánh giá theo các thang bậc tính điểm (ví dụ, tốt: 5 điểm; khá: 4 điểm; trung bình: 3 điểm...). Người sử dụng sẽ mô tả kỹ cuộc gọi của mình bằng cách đánh giá: cuộc gọi bị âm lượng không rõ, bị méo tiếng, bị nhiễu, bị tiếng vọng, hay không thực hiện nổi; ngắt, gián đoạn giữa chừng hoặc mất sóng ngay khi bằt đầu gọi).

Nhà cung cấp dịch vụ mạng có trách nhiểm gửi phiếu thăm dò ý kiến người sử dụng dịch vụ dưới hình thức: qua thư, qua mail, fax hoặc bằng gọi điện thoại. Sau khi có kết quả giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước, các mạng di động sẽ phải công khai báo cáo chất lượng mạng trên các website mình.

Hoàng Hùng
 

Vietvnn

Super V.I.P
Game ĐTDĐ đang 'dậy thì'

Hiện đã có 7 đơn vị công bố tham gia thị trường game cho di động với mức giá khoảng 4.000-15.000 đồng/game. Giá này là không quá cao nếu so với những trò chơi có bản quyền (20-30 USD/game).

Những tiến bộ không ngừng về công nghệ và nhu cầu của thị trường đã biến điện thoại di động ngày nay thành những "dòng lai" đầy ưu thế với những sản phẩm đang thực sự lớn mạnh và trưởng thành như điện thoại - PDA (thiết bị trợ giúp cá nhân số), điện thoại máy ảnh , điện thoại nghe nhạc/xem phim... Trong khi đó, một dòng lai khác, dù đã ra đời từ lâu nhưng vẫn loay hoay chưa... "dậy thì”, đó là điện thoại chơi game. Tuy nhiên, những người hâm mộ game di động toàn cầu cũng như tại Việt Nam đang chứng kiến những tín hiệu lạc quan của sự phát triển này trong tương lai.

Lớn bé đều vào cuộc

ga1.jpg


Chơi game trên điện thoại di động. Ảnh: BBC.

Mới nhất là thông tin Sony Ericsson có vẻ như đang ấp ủ việc cho ra đời một sản phẩm lai giữa dòng máy chơi game console cực kỳ đình đám PlayStation của họ với điện thoại di động vào đầu tháng 9/2006. Trước đó Samsung cũng đã có ý định "lật đổ” ngôi số một của Nokia N-Gage, bằng việc cho ra đời chiếc SPH-B3200, được trang 5 phím chuyên dụng để giải trí với game và Bluetooth cho phép người chơi game đấu với nhiều người. Lùi xa một chút về quá khứ, sau khi chỉ bán được 2 triệu sản phẩn N-Gage QD so với dự kiến 6 triệu máy trong vòng 3 năm, cuối năm 2005, Nokia đã công bố kế hoạch chỉ sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế để phục vụ hai thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, ngay lập tức sau đó nhà sản xuất này đã công bố việc họ sẽ tích hợp chương trình chơi game của N-Gage vào các model điện thoại thông minh.

Tại Việt Nam, nếu trước đây chưa đầy 1 năm đa số người chơi game được nhà sản xuất tích hợp sẵn trong điện thoại hoặc "bẻ khoá” thì chỉ trong một thời gian rất ngắn, đã có đến 7 đơn vị công bố tham gia thị trường game cho di động, gồm: FPT SMS, Vinaphone , Handy Play Game, Mbox, Fun Mobile, FMB và MSS. Điều khá lạc quan là đa số họ đang cung cấp trò chơi có bản quyền và với mức giá khoảng 4.000-15.000 đồng, không quá cao nếu so với việc người dùng phải trả khoảng 20-30 USD/game có bản quyền, như của N-Gage chẳng hạn.

ga2.jpg


N-Gage, điện thoại chơi game chuyên nghiệp duy nhất hiện nay. Ảnh: Nokia.


Một trong những nguyên nhân làm hạn chế việc cung cấp game điện thoại, đặc biệt là các game có bản quyền tại Việt Nam là cách thức tải. Hiện giờ, phương pháp dễ nhất là thông qua dịch vụ GPRS, đa số các nhà cung cấp game điện thoại đều thực hiện theo hình thức: người dùng gửi tin nhắn SMS theo nội dung yêu cầu, sau đó nhà cung cấp sẽ gửi lại game qua đường truyền GPRS và tính tiền bằng cách trừ vào tài khoản di động của người dùng. Trước đây chỉ có hai nhà khai thác dịch vụ điện thoại là Vinaphone và MobiFone cung cấp dịch vụ GPRS thì đến cuối tháng 8 vừa qua Viettel cũng đã tham gia vào thị trường này. Sự tham gia của nhà khai thác đứng thứ 3 về số lượng thuê bao dịch vụ điện thoại tại Việt Nam cũng đã giúp nhiều người sử dụng có điều kiện chơi game có bản quyền.

Ngoài ra, trong thời gian qua, tại Việt Nam cũng đã có nhiều sự kiện nhằm khuếch trương cho game trên điện thoại được dư luận quan tâm như cuộc thi "Vietnam Mobile Game", hay các cuộc thi chơi game trên điện thoại N-Gage...

Trở ngại nhiều, tiềm năng lớn

ga3.jpg


Chơi game trên N-Gage. Ảnh: BBC.

Một thiết bị cần phải nhỏ gọn để tăng tính di động nhưng lại cần phải to để dễ thao tác và quan sát trên màn hình chính là mong muốn của người sử dụng điện thoại – chơi game. Đây là nhiệm vụ bất khả thi đối với các nhà sản xuất và trên thực tế họ vẫn chưa tìm ra lối thoát cho vấn đề này. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho điện thoại chơi game chưa thực sự phát triển như mong muốn. Trong khi đó tại Việt Nam, như trên đã nói, đa phần việc cung cấp game di động có bản quyền đều thông qua dịch vụ GPRS của các nhà khai thác dịch vụ, dù GPRS không phải là nền tảng hoàn hảo cho các nhà cung cấp game điện thoại "bán hàng" cho người dùng. Mặt khác, GPRS tại Việt Nam cũng chưa được cung cấp một cách toàn diện tại các địa phương.

Trong nước cũng đang có một số lượng không nhỏ người dùng điện thoại chuẩn CDMA, nhưng "Việc triển khai phân phối game điện thoại trên nền CDMA còn mới mẻ bởi ngay cả đối với mạng CDMA thì đa số người dùng chỉ sở hữu các dòng máy vừa và thấp (mid-end, low-end), tính năng chỉ ở mức cơ bản. Mặt khác phần lớn các thiết bị đầu cuối trong mạng CDMA dùng công nghệ BREW, không hỗ trợ Java trong khi Mobile Game mà các công ty đang phân phối chủ yếu là Java Game. Theo thống kê của FPT SMS thì 99% game di động trên thị trường Việt Nam hiện nay là không có bản quyền, được cung cấp đa phần bởi các cửa hàng kinh doanh điện thoại. Đó là chưa kể đến việc dù có số lượng thuê bao di động lớn nhưng rất nhiều người dùng chỉ sở hữu các model cấp thấp, nên không thể hoặc không thuận tiện cho việc tải cũng như chơi game...

Rào cản công nghệ có thể được khắc phục, và có một điều dễ dành nhận thấy là Việt Nam có thể là "mỏ” cho thị trường game di động - với hơn 11 triệu thuê bao điện thoại và tốc độ tăng trưởng đang đạt mức khá cao. Đây thực sự đây là một mảnh đất màu mỡ không chỉ cho các nhà cung cấp game nói riêng mà còn cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung nói chung. Điểm đáng ghi nhận là các nhà cung cấp trò chơi cho điện thoại đang cố gắng thu hút khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau trong đó có việc cung cấp ngày càng nhiều trò có nội dung hấp dẫn với hình ảnh đẹp và âm thanh chất lượng cao...

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Di động bán chạy tháng 11/2006

Một lần nữa, Sony Ericsson và Nokia lại đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại bán chạy của tạp chí công nghệ Cnet khu vực châu Á. Vị trí thứ 3 là chủ nhân số 4 của tháng trước, Sony Ericsson W850i, theo sau là Nokia 6070 và 6233.

Theo bảng xếp hạng tháng này, xu hướng mua điện thoại của người tiêu dùng hiện đang nghiêng về điện thoại dáng thanh và dáng trượt. Với dòng máy tầm tiền trung – cao cấp, các điện thoại có máy ảnh 2 Megapixel trở lên bán chạy hơn.

1. Sony Ericsson K800i/K790i

tho1.jpg


Sony Ericsson K800i. Ảnh: Frogu.

K800i và K890i được thiết kế đẹp, phím bấm dễ dàng, màn hình QVGA sáng. Máy ảnh 3,2 Megapixel với nhiều chức năng chỉnh sửa và nhiều hiệu ứng làm đẹp bức ảnh. Hỗ trợ cho camera còn là chức năng BestPic và Picture Blogging đưa ảnh trực tiếp lên blog, đèn flash Xenon chiếu sáng trong môi trường tối để chất lượng ảnh tốt, chế độ bình ổn ảnh.

Nắp đậy ống kính ở sau lưng gồ lên nên dễ xước, không có zoom quang cho máy ảnh và thẻ M2 đi kèm bộ sản phẩm.

Giá tham khảo: 7.100.000 đồng (K790i).

2. Nokia N73

tho2.jpg


Nokia N73. Ảnh: Interstar.

Giống K800i/K790i, Nokia N73 mang máy ảnh 3,2 Megapixel với khả năng ghi hình. Màn hình của máy lớn nên làm khung ngắm rất hiệu quả. Máy nghe nhạc tích hợp biến điện thoại thành thiết bị đa chức năng, loa ngoài nhỏ nhưng phát tiếng lớn. Thời gian thoại dài, pin tốt.

Bàn phím hơi khó sử dụng và không có Wi-Fi . Tốc độ của máy chậm, nhất là khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng và các chức năng đa phương tiện.

Giá tham khảo: 8.130.000 đồng.

3. Sony Ericsson W850i

tho3.jpg


Sony Ericsson W850i. Ảnh: Teltarif.

Điện thoại Walkman dáng trượt đầu tiên của Sony Ericsson mang đầy đủ tính năng giải trí: Phần mềm nghe nhạc, máy ảnh 2 Megapixel, Bluetooth. Các phím điều khiển chức năng đa phương tiện hơi khó sử dụng, bộ nhớ trong hạn chế nhưng còn thẻ nhớ mở rộng khả năng lưu trữ cho người dùng.

Giá tham khảo: 2.880.000 đồng.

4. Nokia 6070

tho4.jpg


Nokia 6070. Ảnh: Techtop.

Điện thoại 3 băng tần với EDGE, kết nối của máy gồm GPRS, HSCSD, hồng ngoại và USB. Màn hình LCD 16 – bit, độ phân giải 160 x 128 pixel trên thân máy 105, 4 x 44,3 x 18,6 mm không lớn. Pin của máy là Lithium – Ion 820 mAh. Các tính năng bổ sung là Push to Talk, nghe nhạc Nokia Xpress, trình duyệt xHTML và nền serie 40.

Giá tham khảo: 2.020.000 đồng.

5. Nokia 6233

tho5.jpg


Nokia 6233. Ảnh: Phoneyworld.

Điện thoại 3G nhỏ, gọn hỗ trợ thẻ microSD tới 2 GB. Vỏ máy được làm bằng thép không gỉ, loa ngoài trình diễn âm thanh ấn tượng. Mặc dù là điện thoại 3G nhưng máy chỉ có một camera chính 2 Megapixel, một camera bị giảm thiểu để cắt giảm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.

Do chỉ có một camera nên không thực hiện được cuộc thoại video, ngoài ra một vài trang web không hiển thị rõ ràng trên trình duyệt nhỏ trong máy. Pin của 6233 không được bền như những pin ở những điện thoại cùng hãng. Điện thoại này cũng không vừa chân dựng máy Nokia trong xe hơi.

Giá tham khảo: 4.590.000 đồng.

6. Sony Ericsson Z610i

tho6.jpg


Sony Ericsson Z610i. Ảnh: SMH.

Sony Ericsson Z610i là sản phẩm đầu tiên của Sony Ericsson mang vỏ gương bóng loáng. Nhìn qua thì Z610i trông có vẻ đơn giản nhưng rất bóng bảy và điệu dà. Màn hình ngoài bị ẩn dưới lớp vỏ gương và chỉ hiển thị thông tin khi có tác động vào máy hay tin nhắn hay cuộc gọi tới. Màn hình chính chiều rộng 2 inch 18 bit màu. Máy ảnh 2 Megapixel và không có máy ảnh phụ nên không thể thực hiện cuộc gọi video mặt đối mặt mặc dù Z610i là điện thoại 3G.

Giá tham khảo: 5.798.000 đồng.

7. Nokia 6280

tho7.jpg


Nokia 6280. Ảnh: Amobil.

Màn hình siêu sáng và các phím điều khiển ở thân điện thoại khiến người dùng 6280 cảm thấy thuận tiện hơn bao giờ hết. Các tính năng của máy là Bluetooth, máy ảnh 2 Megapixel, bắt sóng FM. Bộ nhớ trong nhỏ nên được hỗ trợ bởi thẻ miniSD.

Giá tham khảo: 5.650.000 đồng.

8. Nokia 5300 Xpress Music

tho8.jpg


Nokia 5300. Ảnh: Hardwarezone.

Tân binh mới của bảng xếp hạng lần này là một điện thoại nghe nhạc của Nokia. Màn hình của 5300 lớn, giao diện người dùng thân thiện. Các phím nghe nhạc nằm ngay ngoài màn hình nên dễ bấm, máy ảnh 1,3 Megapixel, có Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên, khe cắm thẻ lại nằm ở vị trí khuất nên mỗi khi lấy thẻ ra – vào người dùng sẽ thấy hơi bất tiện.

Giá tham khảo: 4.070.000 đồng.

9. Sony Ericsson W810i

tho9.jpg


Sony Ericsson W810i. Ảnh: E-katalog.

W810i xuất hiện trên thị trường được gần một năm nhưng tới giờ vẫn nằm trong bảng xếp hạng điện thoại bán chạy. Ưu thế của W810i là máy nhỏ, gọn hơn W800, màu trắng và màu đen trông rất sành điệu. Phần mềm chơi nhạc tốt, chất lượng ảnh chụp bằng camera 2 Megapixel với đèn flash cũng rất ổn. Sau lưng máy không có nắp đậy ống kính nên rất bám bụi.

Giá tham khảo: 6.058.000 đồng.

10. Samsung Ultra Edition 12.9

tho10.jpg


Samsung D900. Ảnh: Interstar.

Trong một bảng xếp hạng tràn ngập sản phẩm của Sony Ericsson và Nokia thì một điểm nhấn của Samsung có thể thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Điện thoại Samsung Ultra 12.9 còn có tên là D900, đây là điện thoại trượt mỏng nhất thế giới được trang bị camera 3 Megapixel. Bộ nhớ trong được mở rộng bằng thẻ nhớ.

Giá tham khảo: 6.490.000 đồng.

Thanh Vân tổng hợp
 

Vietvnn

Super V.I.P
Dịch vụ nhắn tin trên web đến ĐTDĐ của Sfone

Ngày 9/12, mạng di động S-Fone chính thức giới thiệu dịch vụ nhắn tin trên trang sfone.com.vn (Web SMS và Web SMS Chat). Với Web SMS, các thuê bao S-Fone có thể gửi tin nhắn từ web đến điện thoại di động là thuê bao của S-Fone hay các mạng di động khác và được miễn phí 5 tin nhắn nội mạng mỗi ngày.

Picture3.jpg


Với dịch vụ Web SMS Chat, khách hàng có thể gửi và nhận tin nhắn từ web đến các thuê bao di động của mạng S-Fone, đồng thời cũng sẽ được miễn phí 5 tin nhắn mỗi ngày khi gởi tin nhắn (chat) từ web đến điện thoại.

Để sử dụng dịch vụ Web SMS và Web SMS chat, các thuê bao S-Fone chỉ cần truy cập vào trang sfone.com.vn, vào mục dịch vụ GTGT và chọn mục SMS hoặc SMS Chat (những thuê bao S-Fone nào chưa đăng ký tài khoản trên trang web cần thực hiện việc đăng ký để có thể sử dụng những dịch vụ này).

Dịch vụ Web SMS cho phép người sử dụng gửi tin nhắn cho các thuê bao nội mạng cũng như ngoại mạng, trong nước cũng như đến 179 quốc gia trên thế giới một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cước nhắn tin trong nước là 250 đồng/SMS và nhắn tin quốc tế là 0,11 USD/ SMS.

N.T
 

Vietvnn

Super V.I.P
Discovery và Nokia tổ chức khoá học làm phim di động

Người sử dụng ĐTDĐ tại Việt Nam đã có điều kiện thử tay nghề quay phim di động và được các chuyên gia trong ngành đào tạo miễn phí về làm phim di động trong một khóa học lần đầu tiên được tổ chức trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Khóa học “Nhà làm phim di động 2006” vào ngày 9/12/2006 tại TP.HCM.

_MG_4479_moi.jpg


Discovery Channel, nhãn hiệu truyền hình được phát sóng rộng rãi trên thế giới và Nokia, công ty hàng đầu thế giới về truyền thông di động, đang mang lại cho người sử dụng ĐTDĐ và những người đam mê quay phim cơ hội tìm hiểu thêm về nghệ thuật làm phim di động từ các chuyên gia trong ngành thông qua những khóa đào tạo làm phim di động đặc biệt.

Các khóa học cũng sẽ được tổ chức tại Manila, Kuala Lumpur, Jakarta, Bangkok và Singapore. Trong khóa học tại TP.HCM, những người tham gia đã được truyền đạt kinh nghiệm quay, chỉnh sửa và tạo các phim di động. Họ cũng đã được học hỏi về những điểm tinh tế của việc quay một phim di động như cách sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, cách tận dụng các chức năng và chế độ cài đặt có sẵn trên điện thoại máy ảnh của họ. Với khả năng video nhanh chóng trở thành một tính năng chuẩn của nhiều điện thoại, người sử dụng ĐTDĐ có thể nắm bắt thế giới xung quanh họ và kể lại câu chuyện của mình từ quan điểm riêng độc đáo của mỗi người.

N.B
 

Vietvnn

Super V.I.P
Viettel nhận giấy phép cung cấp dịch vụ ĐTDĐ tại Campuchia

Bộ BCVT Campuchia (MPTC) đã ký giấy phép cho Viettel được cung cấp và khai thác dịch vụ điện thoại di động và các dịch vụ sử dụng công nghệ GSM trên toàn lãnh thổ Campuchia vào ngày 29/11/2006.

map-cambodia.gif


Với thời hạn của giấy phép kéo dài 30 năm, Viettel được cung cấp các dịch vụ thoại, fax, truyền dữ liệu, truy nhập Internet, cuộc gọi quốc tế và dịch vụ WAP. Đầu số mà MPTC cấp cho Viettel cũng là đầu 097 (giống một đầu số của Viettel vừa được Bộ BCVT Việt Nam cấp thêm).

Cùng ngày 29/11, MPTC còn cấp thêm giấy phép ISP và IXP cho Viettel trong thời hạn 35 năm.

Tại Campuchia đang có 3 nhà khai thác dịch vụ di động có hiệu quả là Mobitel chiếm thị phần 60%; Camshin chiếm thị phần 18% (liên doanh với Thái Lan); Casacom chiếm thị phần 17% (liên doanh với Thái Lan). Tháng 8 vừa qua, Campuchia vừa cấp phép cho một công ty mới kinh doanh dịch vụ di động là Applifon (một liên doanh với Nepal). Hiện nay ở Campuchia có khoảng 1,2 triệu thuê bao di động trên khoảng 15 triệu dân.

N.B

(theo Viettel)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thuê bao VinaPhone sắp được sử dụng ví điện tử

Thông tin từ mạng di động VinaPhone cho biết, hiện họ đang gấp rút cùng với các đối tác của mình là Ngân hàng Á Châu (ACB) và Công ty Quốc tế Minh Việt chuẩn bị cho sự ra mắt của hình thức thanh toán qua di động với tên gọi Mobile ATM (mATM).

small_81657qqqqqqqqqqq.jpg


Để sử dụng dịch vụ này, thuê bao VinaPhone sẽ phải chuyển đổi sang loại
simcard đặc biệt thay vì simcard thường hiện nay và đăng ký một tài khoản với Ngân hàng Á Châu ACB. Hiện VinaPhone đã thiết kế một loại simcard đặc biệt. Nó sẽ là một chiếc ví điện tử đặc biệt, ngoài chức năng như chiếc simcard di động bình thường, chiếc simcard này còn tích hợp cả tính năng của một chiếc thẻ ATM, cho phép VinaPhone cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích tới các thuê bao của mình.

mATM có khả năng đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng thay thế thẻ ATM, trực tiếp nộp tiền vào tài khoản thông qua máy di động. Simcard đặc biệt cũng sẽ giúp thuê bao VinaPhone tự nạp tiền vào tài khoản của mình qua điện thoại; thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ thuê bao VinaPhone này sang thuê bao VinaPhone khác.

Đại diện của mạng di động VinaPhone cho biết dịch vụ khi triển khai được quan tâm nhất là mức độ bảo mật. Ứng dụng mà VinaPhone đang triển khai cho phép tin nhắn được mã hoá cao cấp khi người sử dụng gửi lệnh thanh toán từ máy di động tới hệ thống của ngân hàng.

Dự kiến dịch vụ sẽ được chính thức trong quý I/2007 sau khi đã hoàn tất khâu thử nghiệm. Đối tượng khách hàng mục tiêu mà VinaPhone nhắm tới sẽ là giới trẻ, những doanh nhân năng động.
Theo VnMedia
 

Vietvnn

Super V.I.P
RIM kiện Samsung vì cái tên BlackJack

Một cái tên có tầm quan trọng như thế nào tùy vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, đối với Research in Motion (RIM), một cái tên có tầm quan trọng đủ để hãng này tiến hành khởi kiện Samsung vì đã đặt tên chiếc điện thoại thông minh siêu mỏng của họ là BlackJack. Hãng này cáo buộc Samsung vì đã vi phạm bản quyền thương hiệu. Hiện hai “đối thủ” đang dắt nhau ra tòa án Liên Bang ở Los Angeles.

vs.jpg


Research in Motion đã không ngừng cố gắng bảo vệ cái tên BlackBerry của họ. Chẳng hạn họ đã từng gây sức ép đối với cái tên RedBerry của Trung Quốc. Giờ đây họ ra tay mạnh hơn với Samsung. Đầu tiên người ta “mượn” từ “berry”, và bây giờ lại đến “black”. Đây chỉ là “mượn” một phần tên của một chiếc điện thoại, chưa biết chừng trong tương lai hai từ “Research” và “Motion” cũng bị mượn lốt.

Hiện phán quyết của tòa án vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên, những người quan tâm cho rằng nếu RIM cứ đi kiện những vấn đề mập mờ như vậy thì chẳng biết đến bao giờ mọi việc mới dừng lại và trong tương lai họ có thể kiện nhiều đối thủ khác chứ không riêng gì Samsung. Và như thế có lẽ RIM muốn biến thương trường thành “kiện trường”.

Theo Mobile Magazine
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ bị hacker "nã đạn"

Số lượng các vụ tấn công bảo mật nhằm vào điện thoại di động đang tăng một cách chóng mặt, Juniper Research cảnh báo. Các loại hình phá hoại như malware và virus cũng sinh sôi nảy nở như nấm mọc sau mưa.

images1182387_cellphone_ad121206.jpg

Nguồn: CNET

Nguy cơ này, kết hợp với việc người dùng ngày càng lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng trong ĐTDĐ sẽ thúc đẩy thị trường bảo mật di động tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Theo dự báo, sẽ có ít nhất 247 triệu máy điện thoại, tương đương 8% số điện thoại của cả thế giới, được cài đặt phần mềm bảo mật vào năm 2011.

Bản báo cáo mới nhất của Juniper cũng dự đoán rằng nạn trộm cắp điện thoại sẽ tiếp tục tăng, bất chấp nhiều sáng kiến của các mạng di động và lực lượng tư pháp. "Sẽ có gần 4% số điện thoại di động bị đánh cắp mỗi năm".

Doanh thu từ các sản phẩm bảo mật di động, bao gồm diệt virus, mạng riêng ảo, mã hóa file và dữ liệu, các ứng dụng quản lý danh tính di động... v..v.. sẽ đạt đến mức 5 tỷ USD vào thời điểm 5 năm nữa. Trong đó, làm ăn phát đạt nhất là khu vực bảo mật nội dung di động, nơi phần mềm diệt virus, chống thư rác, chống spyware và lọc nội dung sẽ chiếm tới 40% tổng thị phần.

Cũng theo Jupiter, doanh thu từ phần mềm mã hóa file và dữ liệu di động có thể qua mặt cả phần mềm mã hóa dữ liệu PC vào thời điểm đó. "Cuối năm 2008, đầu năm 2009, các sản phẩm bảo mật di động sẽ trở nên phổ cập đại trà, dẫn tới doanh thu của thị trường này tăng gấp đôi vào năm 2010", tác giả bản báo cáo Alan Goode cho biết.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Truy cập Internet từ điện thoại di động nhiều hơn từ PC

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu có tên MobileWeb Metrix, số lượng người sử dụng điện thoại di động có chức năng truy cập Internet đã truy cập vào các trang web thời tiết và thể thao lớn hơn so với số người truy cập thông qua máy vi tính.

1212mobileod0.jpg


Mặc dù việc sử dụng web di động vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tất cả các hoạt động trực tuyến, tuy nhiên, kết quả điều tra này có thể cho thấy loại hình dịch vụ và thông tin này đang trở nên phổ biến hơn và đóng vai trò quan trọng trong các thiết bị không dây.

Chẳng hạn như đã có khoảng 7,5% trong tổng số 4.000 người tham gia điều tra đã khẳng định rằng họ thường xuyên truy cập trang web chuyên về thời tiết AccWeather.com thông qua điện thoại di động. Trong khi đó, chỉ có khoảng 1,7% số người truy cập Internet thông qua máy vi tính nói rằng họ đã từng "ghé thăm" trang web AccuWeather.com.

Một số trang web khác cũng có kết quả tương tự: trang web thời tiết AtWeather.com có tới tới 22,1% số người truy cập từ điện thoại di động, trong khi đó, số người truy cập từ máy vi tính chỉ là 12,7%. Có khoảng 9% số người sử dụng web không dây truy cập dịch vụ thời tiết của Yahoo, trong khi đó, số lượng tương ứng đối với máy vi tính chỉ là 5,7%.

Số lượng người sử dụng di động truy cập trang thể thao ESPN.com - một bộ phận của Walt Disney - chiếm tới 17,9% tổng số người, trong khi đó, con số này ở những người sử dụng máy vi tính chỉ là 9,4%.

MobileWeb Metrix là một cuộc điều tra do hai hãng nghiên cứu là Telephia Inc. và comScore Networks phối hợp thực hiện.


Trúc An (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Viettel triển khai thử nghiệm WiMax tại Hà Nội

Viettel triển khai thử nghiệm WiMax tại Hà Nội

Chiều 11/12, Công ty điện thoại đường dài Viettel chính thức khai trương cung cấp thử nghiệm dịch vụ truy cập Internet băng thông rộng không dây (WiMax) tại địa bàn thủ đô với bán kính phủ sóng 2 km (trong điều kiện có nhà cao tầng) và bán kính 32 km (không có vật cản).


Thông lượng truy cập đạt từ 1 Mbps đến 3 Mbps trong khi di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 100 km/giờ.

Từ tháng 8, Viettel bắt đầu công bố thử nghiệm WiMax đợt 1 với một trạm phát sóng. Đến tháng 10, công ty này triển khai thử nghiệm giai đoạn 2 với quy mô lớn hơn về số lượng và chủng loại gồm 10 trạm phát sóng và 72 khách hàng là doanh nghiệp, văn phòng, điểm truy cập dịch vụ Internet như cafe Internet, hộ gia đình tại các quận ở Hà Nội.

Viettel cho biết, công nghệ kết nối băng thông rộng không dây có nhiều điểm tương đồng với dịch vụ điện thoại di động nên họ hoàn toàn có thể tận dụng cơ sở hạ tầng là các trạm thu phát sóng (BTS) của Viettel Mobile. Dự kiến, Viettel bắt đầu cung cấp WiMax ra thị trường vào giữa năm 2007.

Hồng Anh
 

Vietvnn

Super V.I.P
Nhộn nhịp “chợ” sim số đẹp online

Rinh về số sim điện thoại có đuôi “phát phát”(88) từ buổi đấu giá trực tuyến trên trang www.thegioisim.com.vn, anh N.T.Phát nhà ở quận Hoàn Kiếm hớn hở với hy vọng gỡ gạc được mấy chuyện làm ăn vụ cuối năm.

TGsim121206.jpg

Giao diện website đấu giá sim - Thegioisim.com.vn.

Mua sim online theo phong cách mới đã trở thành 1 trào lưu của không ít người tiêu dùng cởi mở như anh Phát.... Không may mắn như anh Phát, anh Việt nhà ở quận Tây Hồ, sau khi mua được số sim trùng với ngày sinh của mình với giá 2 triệu đồng, dùng được 2 ngày thì có người điện thoại đến nói rằng anh Việt đang dùng số điện thoại của chính anh ta. Anh ta có đầy đủ hợp đồng ký từ năm 2005 để chứng minh quyền sở hữu. Đến cửa hàng đã bán sim thì anh được trả lời là “Không biết tại sao lại thế!”. Không chịu nổi những cuộc điện thoại làm phiền suốt ngày đêm, anh Việt ngậm ngùi trả lại số sim cho người kia.

Thế nào là sim số đẹp?

Khi được hỏi câu này, người “sành” sim số đẹp cũng chỉ biết đơn thuần, 1 là số sinh, 6 là lộc, 8 là phát... tuyệt nhiên không biết nguồn gốc sâu xa của ý nghĩa các con số.

Thực tế, số 6 -8 được coi là con số mang lại thuận lợi và vận may cho người dùng nói bởi theo người Trung Hoa, số 8 là số phát - mệnh lớn, số 6 là số lộc. Lối viết số 8 có hai nét đều từ trên xuống giống kèn loe ra, giống như cuộc đời mỗi con người, càng ngày càng làm ăn phát đạt. Số 6 với 1 nét cong vào thân, ý như lộc sẽ luôn vào nhà....

Căn cứ vào thuyết âm dương ngũ hành, thegioisim đưa ra 1 công cụ tính toán số cát tường dựa trên ngày tháng năm sinh. Chỉ cần nhập vào ngày tháng năm sinh, máy tính sẽ cho bạn biết con số may mắn của bạn là gì. Ví dụ nhập vào số 23/01/1980, máy tính sẽ cho biết bạn thuộc mệnh Mộc, tuổi Canh Thân và con số cát tường của tuổi này là 1,3,6,8,7.

Trước đây, người muốn mua sim đẹp luôn tìm đến các đại lý đầu tiên. Nhưng ở thời điểm này, phương thức đó đã trở nên cổ điển. Các website trực tuyến mua bán sim số đẹp chính là nơi để các thượng đế “chọn mặt gửi vàng”. Tuy nhiên, có 1 thực tế là những số sim cực đẹp lại thường cùng xuất hiện ở nhiều website khác nhau. Thử vào www.google.com.vn gõ vào số sim 091.4888.888 và tìm kiếm sẽ thấy hàng loạt các website như www.simv...., www.simso.... cùng trưng ra số sim này với giá 76 đến 99 triệu VNĐ. Vậy để đến được tay người sử dụng thì những số sim này đã phải qua bao nhiêu “cầu”?! và những số sim đó thực sự có tồn tại?!

Đem câu hỏi này đến gặp anh Hoàng Linh Phương - cán bộ điều hành hệ thống website thegioisim.com.vn của công ty FPT Mobile, anh cho biết: Đa số những số sim theo kiểu hàng độc 6 số 8, hay 6 số 9 đều không nằm sẵn trong kho sim của các website này nhưng họ vẫn trưng lên để “lấy tiếng” cho website của mình. Khi có khách đặt mua, họ mới liên hệ với người giữ số và thỏa thuận mua bán và ăn hoa hồng ở khâu trung gian.

So với các website ra đời trước, lợi thế của thegioisim là hình thức đấu giá trực tiếp thẻ sim có nguồn gốc đảm bảo. Anh Phương khẳng đinh: “Có sim trên website tức là có sim trong kho”. Hiện tại, các thành viên VIP của website được tham gia đấu giá những thẻ sim đẹp có bước giá dao động từ 50.000 VNĐ cho tới 2.000.000 VNĐ. Trong khi đó, là thành viên thông thường của website bạn không cần đóng phí nhưng vẫn có thể tham gia đấu giá những thẻ sim đẹp, dễ nhớ với giá khởi điểm chỉ dưới 300.000 VNĐ và bước giá 10.000 VNĐ.

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, thegioisim gần đây đã tung ra 2 dịch vụ hoàn toàn mới: “Kho sim Sell off” và “Kho sim ký gửi”. Trong đó, kho sim Sell off có giá khá mềm: Tất cả đều 75.000 đồng, rất được các bạn sinh viên ưa chuộng vì nó hợp túi tiền và có đẹp vừa phải. “Kho sim ký gửi” cho phép người sở hữu những số sim mới hoặc đã qua sử dụng nhưng không còn nhu cầu sử dụng nữa gửi bán trên website miễn phí trong vòng 1 tháng.

P.V
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung gặp rắc rối với mẫu smartphone mới

Hãng sản xuất thiết bị nhắn tin RIM (Research In Motion) vừa đâm đơn kiện tập đoàn điện tử Hàn Quốc vì cho rằng BlackJack -mẫu điện thoại thông minh mới của Samsung có tên gần giống với thiết bị BlackBerry nổi tiếng của hãng.

BlackJack-1212.jpg

Điện thoại BlackJack của Samsung.

Thứ sáu tuần trước (8/12), hãng này đã đệ đơn kiện lên tòa án California (Mỹ) nhằm ngăn chặn hãng điện tử Hàn Quốc xuất xưởng điện thoại BlackJack. Trong đơn kiện, RIM cho rằng, Samsung đã sử tên “BlackJack” giống như là một sự xâm phạm thương hiệu và cạnh tranh không lành mạnh.

RIM nói rằng, BlackBerry, được hơn 6 triệu người tiêu dùng trên thế giới sử dụng để gửi, nhận e-mail, đã trở thành một thiết bị tượng trưng cả về chức năng và kiểu dáng. BlackJack của Samsung chạy hệ điều hành Windows Mobile và sử dụng bộ bàn phím QWERTY đang cạnh tranh trực tiếp với nhiều sản phẩm của RIM, trong đó có BlackBerry Pearl - là điện thoại dành cho người tiêu dùng cá nhân.

RIM cho rằng, cái tên BlackJack sẽ khiến nhiều khách hàng của họ nhầm lẫn.

Samsung đã trình làng BlackJack từ đầu tháng 12 với rất nhiều chiến dịch quảng cáo. Đáng nói là sản phẩm này cũng trùng với thời điểm ra mắt của BlackBerry Pearl. Cả hai model đều được hãng Cingular độc quyền phân phối trên thị trường Mỹ. Phát ngôn viên của Cingular không bình luận gì về vụ kiện này nhưng hãng này cho biết sẽ không ngừng bán điện thoại thông minh Samsung BlackJack.

RIM từ chối bình luận về vấn đề này, còn đại diện của Samsung cho biết hãng chưa nhận được đơn kiện.

N.H.

Theo CNet
 

hungchip

New Member
Truy cập Internet từ điện thoại di động nhiều hơn từ PC

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu có tên MobileWeb Metrix, số lượng người sử dụng điện thoại di động có chức năng truy cập Internet đã truy cập vào các trang web thời tiết và thể thao lớn hơn so với số người truy cập thông qua máy vi tính.

1212mobile.jpg


Mặc dù việc sử dụng web di động vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tất cả các hoạt động trực tuyến, tuy nhiên, kết quả điều tra này có thể cho thấy loại hình dịch vụ và thông tin này đang trở nên phổ biến hơn và đóng vai trò quan trọng trong các thiết bị không dây.

Chẳng hạn như đã có khoảng 7,5% trong tổng số 4.000 người tham gia điều tra đã khẳng định rằng họ thường xuyên truy cập trang web chuyên về thời tiết AccWeather.com thông qua điện thoại di động. Trong khi đó, chỉ có khoảng 1,7% số người truy cập Internet thông qua máy vi tính nói rằng họ đã từng "ghé thăm" trang web AccuWeather.com.

Một số trang web khác cũng có kết quả tương tự: trang web thời tiết AtWeather.com có tới tới 22,1% số người truy cập từ điện thoại di động, trong khi đó, số người truy cập từ máy vi tính chỉ là 12,7%. Có khoảng 9% số người sử dụng web không dây truy cập dịch vụ thời tiết của Yahoo, trong khi đó, số lượng tương ứng đối với máy vi tính chỉ là 5,7%.

Số lượng người sử dụng di động truy cập trang thể thao ESPN.com - một bộ phận của Walt Disney - chiếm tới 17,9% tổng số người, trong khi đó, con số này ở những người sử dụng máy vi tính chỉ là 9,4%.

MobileWeb Metrix là một cuộc điều tra do hai hãng nghiên cứu là Telephia Inc. và comScore Networks phối hợp thực hiện.

Trúc An (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Telenor muốn đầu tư vào mạng GSM

TTO - Thông báo với báo giới vào chiều 12-12, ông Ola Ree, trưởng văn phòng đại diện của Telenor tại VN, khẳng định Telenor sẽ hợp tác đầu tư với một mạng di động GSM của VN.

ImageView.aspx


Telenor là nhà khai thác mạng di động của Na Uy và đã có mặt tại 13 nước với tổng số thuê bao là 110 triệu.

Ông Ola Ree không nói cụ thể về mạng di động mà Telenor sẽ hợp tác đầu tư nhưng cũng cho biết Telenor sẽ đầu tư vào một công ty di động cổ phần hóa của VN. Như vậy, mục tiêu Telenor hướng tới là mua cổ phần của mạng di động MobiFone, mạng di động GSM đầu tiên đang tiến hành cổ phần hóa.

Ông Ola Ree than phiền rằng tiến trình cổ phần hóa các mạng di động tại V diễn ra quá chậm nhưng cũng tin Telenor không tuột mất cơ hội tham gia mua cổ phần. Để chuẩn bị cho việc hợp tác với các mạng di động VN, Telenor vừa tiến hành cuộc khảo sát nhỏ về xu hướng sử dụng điện thoại di động của giới trẻ Hà Nội (từ 18 - 24 tuổi).

Kết quả khảo sát cho thấy thói quen sử dụng di động của giới trẻ Hà Nội phần nào giống với thói quen của giới trẻ Thái Lan. Cụ thể, những người được hỏi đều khẳng định điện thoại di động là cầu nôi cho sự tồn tại của họ với xã hội.

Đặc biệt, điểm khác biệt của giới trẻ Hà Nội so với các nước là việc họ khẳng định sự tìm hiểu những công nghệ mới của điện thoại di động không phải chỉ để thu nạp kiến thức cho bản thân mà còn để đóng góp chung vào sự phát triển của xã hội.

KHIẾT HƯNG
 

Hai Nguyen

New Member
Theo thông tin nhận được từ 1 người bạn đang dùng thử nghiệm

Nằm giữa 3 trạm phát sóng (Nhạc viện, Thành công, láng hạ thì phải) nhưng bê máy ra cửa sổ thì được 3 vạch sóng, nhưng cực phập phù

Mang vào nhà khoảng 2m là xuống 1 vạch và tiêu,

Chẳng hiểu lý thuyết của mấy bác vịt teo thế nảo. nhập mấy ngàn bộ MAX về rồi chỉ có mấy chục bác tét
 

shcodon

New Member
Z550i - 'dế' tầm trung sành điệu

de1.jpg

Sony Erisson Z550i dáng gập. Ảnh: First-handyshop.

Sony Ericsson Z550i được giành cho thị trường trung cấp nên không được trang bị máy ảnh 2 Megapixel hay những tính năng đắt tiền. Tuy nhiên, với lớp vỏ bằng kim loại bóng bảy, Z550i được đánh giá là một trong những điện thoại tầm trung sành điệu nhất.

Điểm đầu tiên ấn tượng từ Z550i là vẻ bóng bảy và vững chãi. Mặc dù mang dáng gập nhưng bạn không cần phải dùng đến hai tay để mở máy. Mặt ngoài là máy ảnh 1,3 Megapixel cùng với màn hình ngoài nằm ngang giống như ở Z610i. Một tấm gương nhỏ nằm trên màn hình đề các quý cô có thể lướt qua dung nhan của mình

Mở Z550i lên là bàn phím thiết kế giống các điện thoại dòng Z của Sony Ericsson. Các phím điện thoại hơi nhỏ, chỉ phù hợp với các quý cô, còn với quý ông, việc nhắn tin nhanh sẽ đôi chút bất lợi. Điều chỉnh chức năng đa phương tiện được thực hiện qua phím 5 chiều (còn gọi là D-pad) nằm ngay phía trên bàn phím số.

Trong khi các điện thoại tầm trung trên thị trường cũng được trang bị màn hình ngoài nhiều màu sắc thì Z550i chỉ có màn hình đơn sắc, hiển thị thông tin về tuổi pin, sóng điện thoại, thời gian, tên người gọi cũng như tin nhắn tới. Do màn hình ngoài dài và nhỏ nên có lẽ nhà sản xuất cho rằng đưa màu sắc vào đây là không cần thiết. Hơn nữa chế độ đơn sắc cũng giúp tiết kiệm pin. Màn hình chính của điện thoại có đường chéo 1,9 inch, hiển thị 262K màu, độ phân giải 176 x 220 pixel giống y như màn hình của những sản phẩm cấp cao như K750i và W810i. Các ký tự, font chữ và hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét và dễ đọc, ngay cả khi dưới ánh sáng mặt trời.

Chụp ảnh chưa ấn tượng

de2.jpg

Màn hình rộng. Ảnh: Tecnocino

Máy ảnh 1,3 Megapixel khiến Z550i trở nên lạc lõng trong hàng loạt model mới được trang bị máy ảnh 2 Megapixel của Sony Ericsson. Những chức năng hỗ trợ chụp ảnh chỉ gồm chế độ chụp đêm, chụp ngoài trời sáng chói, các chế độ cân bằng trắng. Zoom số 4x giúp chụp cận cảnh hình ảnh nhưng khi đưa ra máy tính thì chất lượng không cao. Thực chất, ảnh chụp từ Z550i không được đẹp như ở Z610i và không thể so sánh được với K790i vì độ phân giải của nó hạn chế. Để có những bức hình “khá khẩm” thì bạn phải chọn ánh sáng tốt. Camera cũng có thể dùng để quay phim độ phân giải hình ảnh là 176 x 144 pixel.

Mặc dù Z550i không phải là điện thoại Walkman nhưng vẫn được trang bị phần mềm nghe nhạc. Giao diện sử dụng đơn giản và giống như các điện thoại Sony Ericsson khác. Điện thoại hỗ trợ file AAC, MP3 và bạn có thể sắp xếp các bản nhạc theo album, tên nhạc sĩ, ca sĩ hay tạo nhiều playlist theo ý thích của mình. Có nhiều chế độ chơi nhạc trong Z550i và người dùng có thể tự chọn EQ cho riêng mình để tạo phong cách riêng. Khi có điện thoại tới thì nhạc tạm dừng và khi kết thúc cuộc thoại thì phần mềm lại tiếp tục chơi nhạc từ điểm kết thúc.

Z550i cũng có chỉnh sóng FM, nhưng chỉ cắm tai nghe vào mới bắt sóng FM được. Tai nghe chính là ăng-ten của máy. Bộ nhớ trong chỉ hạn chế ở 25 MB nhưng được mở rộng bằng thẻ nhớ Memory Stick Micro.

Giao diện giống K750i

de3.jpg

Z550i vỏ màu đồng. Ảnh: Yarikimo

Giao diện của Z550i được nâng cấp một chút so với K750i và W810i. Những điện thoại này đều có kích cỡ và font chữ giống nhau, trong khi K610i và K800i lại có font chữ khác. Menu trông đơn giản, các icon xếp thành 4 hàng, mỗi hàng là 3 icon. Nhất phím Shortcut là vào menu Activity hiển thị cuộc lỡ gần nhẫn hay tin nhắn mới nhất, ứng dụng cơ bản và danh sách các trang web hay vào.

Danh bạ điện thoại hỗ trợ tìm liên lạc bằng cách gõ nhiều ký tự, cho đến khi tìm ra được tên người cần tìm. Một liên lạc có thể lưu nhiều số điện thoại, email, URL, ghi chú, ngày sinh, ảnh và cả địa chỉ nhà. Sổ điện thoại trong máy lưu được 1.000 liên lạc.

Do tiết kiệm năng lượng từ màn hình ngoài nên pin của Z550i khá bền. Bạn có thể sử dụng để nghe, gọi, thình thoảng giải trí bằng âm nhạc hay xem ảnh trong 4 ngày. Nếu sử dụng Bluetooth thường xuyên thì chỉ được 2 ngày. Nếu để chế độ standby, pin của máy "sống" được tới một tuần.

Giá tham khảo: 3.620.000 đồng.

Thanh Vân (theo Mobileburn)
( nguồn : sohoa)
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top