• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Hàn Quốc: Qualcomm bị điều tra

Cơ quan chống độc quyền Hàn Quốc vừa tiến hành cuộc điều tra trên quy mô lớn tập đoàn công nghệ không dây của Mỹ - Qualcomm vì nghi ngờ tập đoàn có những hành vi cạnh tranh không công bằng.

qualcomm.jpg


Theo ông Shin Yeong-ho, một quan chức của Uỷ ban Thương mại Công bằng (FTC) Hàn Quốc, hồi cuối tháng trước, tổ chức này đã thành lập một ban chuyên trách điều tra những cáo buộc cho rằng Qualcomm đã lạm dụng vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ không dây để chèn ép các đối thủ khác.

Cụ thể, Qualcomm là hãng phát triển và kiểm soát hầu hết các mẫu bằng sở hữu chính của công nghệ CDMA - đối thủ cạnh tranh với chuẩn GSM. CDMA được sử dụng tại Mỹ và Hàn Quốc, mỗi chiếc điện thoại tại xứ sở Kim Chi đều tích hợp một chip CDMA và các nhà sản xuất thiết bị đều phải trả phí bản quyền cho Qualcomm.

Doanh thu mang lại từ việc thu phí bản quyền và cấp phép công nghệ CDMA cho các nhà sản xuất chip và điện thoại khác của Qualcomm là không nhỏ.

Khoảng giữa tháng 4-6/2006, FTC đã nhận được những cáo buộc về vi cạnh tranh không công bằng của Qualcomm từ hai công ty của Mỹ - Broadcom và Texas Instruments, và hai công ty khác của Hàn Quốc.

Ông Shin Yeong-ho cho biết nếu FTC tìm thấy các bằng chứng cho thấy Qualcomm lạm dụng vị thế của mình để cạnh tranh không công bằng trên thị trường Hàn Quốc thì tập đoàn này sẽ phải chịu một số biện pháp sửa đổi, hoặc bị phạt, hoặc cả hai.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Qualcomm, Emily Kilpatrick, cho biết công ty này chưa có bình luận về thông tin trên bởi chưa nhận được thông báo chính thức của FTC.

Theo VnMedia
 

hungchip

New Member
ĐTDĐ và thời trang công sở

Màn thời trang điện thoại di động xen lẫn bộ sưu tập thời trang công sở "Season Wind" của trung tâm PR Collection đã diễn ra tối qua tại khách sạn Sofitel Plaza (Hà Nội). Dưới đây là hình ảnh thời trang và điện thoại Samsung , Motorola do công ty FPT Mobile phân phối.

Màn thời trang diễn diễn ra khá chóng vánh. Hệ thống ánh sáng với ánh đèn sân khấu quay cuồng, "đảo điên" tứ phía không rọi vào người diễn nên không thể "bật" lên hình ảnh chiếc điện thoại họ cầm trong tay. Tuy nhiên, chương trình đã giới thiệu cho người xem phong cách thời trang công sở mới với những chiếc điện thoại mảnh mai mà lại mạnh mẽ.

DSC_9425.jpg

Kết hợp điện thoại với sự mảnh mai của vẻ đẹp người phụ nữ.

DSC_9429.jpg

Samsung siêu mỏng kết hợp cùng gam màu thời trang trẻ trung.

DSC_9433.jpg

Mạnh mẽ cùng Motorola.

DSC_9445.jpg

Sành điệu với Motorola V3i.

DSC_9448.jpg

Quyến rũ và đầy nữ tính.

DSC_9450.jpg

Đậm chất công sở cùng Samsung D900.

DSC_9452.jpg

Hòa tan cùng Motorola D&G dát vàng.

DSC_9456.jpg

Điện thoại vàng, trang phục đỏ thời thượng.

DSC_9464.jpg

Nào cùng sánh bước.

Hoàng Hà
 

hungchip

New Member
Vinaphone và MobiFone giảm 80% cước truy cập GPRS

Tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông VNPT, để tạo điều kiện cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng, từ ngày 1/1/2007, hai mạng di động của VNPT là Vinaphone và MobiFone đã thực hiện giảm đến 80% cước truy cập GPRS và giảm từ 33- 47% cước gửi nhận MMS.

Cụ thể, cước áp dụng cho tin nhắn MMS chỉ bao gồm các ký tự, không có hình ảnh và âm thanh giảm 33%, còn 364 đồng/bản tin (trước là 545 đồng/bản tin); Cước đối với tin nhắn MMS gồm cả các ký tự, hình ảnh và âm thanh giảm 47%, còn 727 đồng/bản tin (trước là 1.364đồng/bản tin). Cước truyền dữ liệu trên GPRS của mạng Vinaphone giảm 80%, từ 45 đồng/Kbyte, xuống còn 91 đồng/10 Kbyte.

Đối với mạng MobiFone, cước dịch vụ truyền dữ liệu trên GPRS áp dụng cho thuê bao trả sau được chia thành 2 loại: không theo gói và theo gói. Theo đó, cước truyền dữ liệu không theo gói là 91 đồng/10 Kbyte. Cước thuê bao tháng gói GPRS 50 là 50.000 đồng (trong đó có mức khoán 9.000 Kbytes/tháng).Từ Kbytes thứ 9001 trở đi tính cước là 64 đồng/10 Kbytes. Cước thuê bao tháng gói GPRS 100 là 100.000 đồng/tháng (bao gồm mức khoán 24.000 Kbytes/tháng). Từ Kbytes thứ 24.001 trở đi tính cước 64 đồng/10 Kbytes. Đối với gói không giới hạn, cước thuê bao tháng là 250.000đồng/tháng.

Các mức cước trên chưa bao gồm VAT .

Ngoài ra, nhân dịp năm mới, kể từ ngày 1/1/2007, các thuê bao khi truy cập VinaPortal sẽ được tặng 10 tin nhắn nội mạng miễn phí mỗi ngày thay vì 5 tin nhắn miễn phí trước đây. Trước đó, từ tháng 11/2006, mạng MobiFone cũng đã tặng thêm 5 tin nhắn miễn phí/ngày (tổng cộng là 10 tin nhắn) cho tài khoản thuê bao trả sau khi truy cập vào địa chỉ.



B.Trung
 

hungchip

New Member
Ai biết có bán N95 đàu tiên ở đâu thì chỉ cho mình biết với nhé.....để mình còn mua hộ nhiều người.. hihi
 

hungchip

New Member
Hôm qua, Samsung vừa tuyên bố phát triển thành công một màn hình tinh thể lỏng đầu tiên có thể hiển thị được các hình ảnh độc lập trên ca hai mặt. Mẫu màn hình mà hãng phát triển phù hợp trang bị cho điện thoại di động, vì có kích thước 2,22 inch và dày chỉ 2,6 mm.

Double-side-2.jpg

Màn hình hiển thị hai mặt của Samsung. Ảnh: Aving.

Nếu như một màn hình máy tính hiển thị hai hình ảnh cùng một lúc khi nhìn từ hai phía (trái và phải) của màn hình do Sharp phát triển đã là một tin chấn động thì Samsung cũng gây sốc với màn hình LCD dành cho thiết bị cầm tay, có thể hiển thị thông tin khác nhau ở cả hai mặt. Loại màn hình mới này sẽ được sản xuất đại trà chỉ trong nửa đầu năm 2007.

Các cổng TFT là những linh kiện điện tử để cung cấp điện áp cần thiết cho các điểm ảnh (pixel), nhằm tái tạo hình ảnh hiện trên màn hình. Màn hình LCD hai mặt của Samsung sử dụng hai cổng TFT để cấp điện áp cho mỗi pixel thay vì chỉ một như ở màn hình LCD thông thường. Do đó, nó có thể hiển thị hình ảnh khác ở phía mặt sau.

Đáng lẽ số cổng TFT tăng lên thì sẽ làm kích thước màn hình lớn hơn. Nhưng nhờ công nghệ ASG (Amorphous Silicon Gate) độc quyền của Samsung vấn đề này đã được giải quyết. Công nghệ ASG giúp gia tăng số lượng cổng TFT mà không làm tăng kích thước các IC điều khiển, tức không tăng kích thước màn hình. Ngoài ra, màn hình hai mặt này cũng chỉ dùng một hệ thống đèn nền duy nhất nên kích thước cũng không tăng do vấn đề này.

Màn hình chỉ dày có 2,6 mm (1/10 inch) và rộng 2,22 inch. Sản phẩm sẽ có mặt ở triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES ở Las Vegas, Mỹ khai mạc đầu tuần tới.

T.B. (theo Tmcnet)
 

yingzhou

New Member
Không hiểu bình chọn này có ý nghĩa gì nhỉ? :D Mình thích con 5500 sport thôi. Con N95 không có xiền mà mơ tới. :))
 

Huycl2507

New Member
Luminoso: Vị thần ánh sáng

Luminoso: Vị thần ánh sáng
Mới đây, hãng Mobiado đã cho ra mắt Luminoso - chiếc điện thoại cao cấp sành điệu và dĩ nhiên, có một mức giá không hề rẻ. Luminoso được coi là một đối thủ "đáng gờm" của những chiếc điện thoại đắt tiền, sang trọng của Vertu.
Thân máy Luminoso được làm từ hợp kim nhôm - loại vật liệu chuyên dùng để chế tạo vỏ máy bay và xe đua công thức 1. Mặt kính của chiếc điện thoại đặc biệt này được làm bằng một lớp kim cương có khả năng chống xước, các phím bấm được làm bằng đá sapphire, ngoài ra, Luminoso cũng được tích hợp khả năng quay camera.
1.jpg

Ngoài lớp vỏ màu đen sang trọng điểm xuyết ánh lóng lánh của đá sapphire, Luminoso còn có bàn phím tuyệt đẹp sử dụng công nghệ phát sáng hai chiều làm cho chiếc điện thoại có thể sáng từ dưới lên và từ trên xuống.
2.jpg

3.jpg

Phần mềm mà Mobiado Luminoso sử dụng dựa trên phần mềm của dòng Nokia Series 40, tuy nhiên, với một giao diện người dùng hoàn toàn mới.
4.jpg

Luminoso hỗ trợ 3 băng tần GSM/EDGE 900/1800/1900 và băng tần UMTS. Luminoso có màn hình QVGA, camera 2 megapixel và khe cắm thẻ nhớ microSD cũng như khả năng chơi nhạc kỹ thuật số (hỗ trợ định dạng MP3, MP4, eAAC+, AAC) và nghe đài FM, khả năng giao tiếp Bluetooth, hồng ngoại, cổng USB. Luminoso nặng 132 gram (tính cả pin) và có kích thước 109 mm x 46 mm x 18,5 mm.
5.jpg

Bạn có thể truy cập vào trang chủ của Mobiado để có những thông tin chi tiết hơn: http://www.mobiado.com/specs_luminoso.htm.

Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

HocHoi

New Member
TV-out và Audio-out qua Blutooth

Chào Các Bạn! Mình vừa phát hiện một thiết có thể nói là rất tiện ích cho mobile có thể chia sẻ video hoặc hình ảnh kể cả chơi nhạc qua bluetooth. Mình rất thích nên đưa lên giới thiệu cùng các bạn mình cùng tìm hiểu nhé. Với bài giới thiệu mình tìm thấy ở đây:http://sohoa.net/News/Dien-thoai/2005/03/3B9ACEC1/Ngyên vă nội dung là đây:
Để giúp người dùng sử dụng điện thoại di dộng tại ngay phòng khách, Sony Ericsson đã phát triển một trung tâm Media (Media Center) kết nối không dây, sử dụng công nghệ Bluetooth . Sản phẩm có tên MMV-200.

Điện thoại Bluetooth sẽ có thể nối với Media Center của Sony, từ đó kết nối vào tivi hay dàn stereo để xem hay nghe bộ sưu tập hình ảnh, âm thanh trong điện thoại di động trên hệ thống giải trí gia đình.

Bất kỳ một điện thoại Bluetooth nào, không chỉ điện thoại Sony Ericsson, đều có thể kết nối được với thiết bị này. Với các điện thoại không có Bluetooth, MMV-200 giúp người sử dụng chia sẻ ảnh và nhạc với bạn bè trực tiếp từ thẻ nhớ. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào về việc máy hỗ trợ các định dạng thẻ tiếng và hình hay thẻ nhớ nào.

Media Center kết nối không dây sử dụng công nghệ Bluetooth của Sony Ericsson, MMV-200 sẽ có mặt trên thị trường vào quý hai năm nay. Cho tới giờ giá của thiết bị vẫn chưa được thông báo.

Thanh Vân (theo Mobilemag)

(Bạn nào biết sản phẩm này hiện đang bán ở đâu thông báo cho mình biết với)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Khách tham quan CES 2007 "trông ngóng" ĐTDĐ iPod

Hãng máy tính Apple có thể sẽ trình làng loại điện thoại iPod đã được nói tới quá nhiều gần đây và hé lộ dòng máy nghe nhạc số iPod mới “lên đời” trong phiên hội nghị Macworld thường niên sắp tới.

images1203053_apple_macworld.jpg


Ảnh: Reuters.
Đồng sáng lập kiêm chủ tịch hãng Apple, ông Steve Jobs đã có bài phát biểu quan trọng hôm thứ ba tuần này (2/1) và đưa ra thông cáo nói trên. Trước thông tin này, các chuyên gia phân tích cho biết, họ sẽ không hề ngạc nhiên nếu Apple có thêm hợp đồng với các hãng điện ảnh như cái vừa ký với Walt Disney gần đây, bản hợp đồng cho phép Apple được bán phim của đối tác trên mạng tại gian hàng âm nhạc trực tuyến iTunes.

Năm qua quả là một năm bận rộn với doanh nghiệp huyền thoại của thung lũng Silicon này cũng như với ông chủ Jobs. Apple đã hoàn thành được hàng loạt những công việc đáng kể như: Thoả thuận sử dụng chip của tập đoàn Intel trong hầu hết các thiết bị cài hệ điều hành Windows, ra mắt các phiên bản mới của máy nghe nhạc số iPod và chiếu duyệt thử hệ điều hành Leopard, phiên bản “kế tục” OS X của dòng máy Mac.

Người ta đã phỏng đoán rất nhiều về dòng máy iPod có thêm chức năng gọi điện – nhiều người gọi đó là iPhone, loại máy sẽ được giới thiệu tại Macworld năm nay. Ngay cả khi ông chủ Jobs đã “có lời” như vậy rồi thì dư luận về iPhone dường như vẫn chưa “hạ sốt”.

Tim Bajarin, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Creative Strategies nhận định: “Cái mà Apple thường hướng tới chính là từ những sản phẩm đã có trên thị trường, từ những cái đó, hãng sẽ bổ sung thêm các tính năng mới hấp dẫn và thú vị hơn”.

Một ví dụ điển hình nhất chính là dòng máy nghe nhạc số iPod được Apple giới thiệu lần đầu hơn 5 năm trước. Mặc dù ngay từ cuối những năm 90, máy nghe nhạc số đã xuất hiện trên thị trường nhưng khi Apple “lộ diện”, nó vẫn đánh bại được các đối thủ để đoạt ngôi đầu bảng.

Và kể từ khi “mở màn”, Apple đã bán được hơn 70 triệu máy iPod, cùng với đó là 1.5 tỉ bài hát với giá 99 cent một bài trên gian hàng âm nhạc trực tuyến iTunes của hãng. Không chỉ âm nhạc, iTunes còn là trung tâm thương mại giải trí với hơn 220 chương trình truyền hình và nhiều tập phim trọn bộ do Disney sản xuất.

Chuyên gia phân tích thị trường McGuire của Gartner còn kỳ vọng vào nhiều chi tiết khác nữa có trên thiết bị được gọi là iTV của Apple, loại sản phẩm sẽ có giá 299USD và dự kiến được tung ra vào quý đầu năm nay. Với dòng thiết bị giải trí mới này, người dùng có thể đưa rất nhiều bộ phim, các tác phẩm âm nhạc, ảnh, các podcast và chương trình TV vào các hệ thống giải trí trong nhà của họ.

Ông McGuire nói: “Điều ngộ nghĩnh là ở chỗ Apple tuyên bố: “Sản phẩm này đã được công bố từ sáu tháng trước, nhưng sau đó, chúng tôi mới nghĩ về những cái khác chúng tôi có thể cho thêm vào đó”. Theo ông này, thì Apple có thể sẽ bổ sung một card chỉnh truyền hình cáp và một ổ cứng dung lượng lớn.

Nhưng đa số những ai đang theo sát hoạt động của Apple đều trông chờ việc hãng này trình làng loại điện thoại thông minh Apple, thiết bị vừa cho nghe nhạc lại vừa gọi được điện thoại và thêm nhiều tính năng khác.

Các chuyên gia phân tích Wall Street như Charlie Wolf của Needham & Co., Chris Whitmore của Ngân hàng Deutsche và Shaw Wu của cơ quan Nghiên cứu công nghệ Mỹ trong thư gửi khách hàng của mình đều có đề cập tới thiết bị iPhone sắp ra mắt công chúng của iPod.

Ông Whitmore bình luận: “Chỉ riêng việc phủ một tấm màn bí mật cũng như trạng thái đề phòng của Apple xung quanh công tác xuất xưởng iPhone đã khiến dư luận hết sức quan tâm mà không cần tốn bất cứ chi phí quảng cáo nào”.

Theo dự báo của ngân hàng Deutsche thì năm 2007 sẽ có khoảng 1.1 tỉ điện thoại di động được tiêu thụ trên toàn thế giới, cao hơn hẳn so với mức gần 960 triệu chiếc năm 2006. Liệu iPhone có góp mặt trong kỷ lục đó không, các chuyên gia phân tích hy vọng ông chủ Jobs sẽ tạo nên không chỉ một hoặc hai bất ngờ trong gian hàng của Apple, như trước đây, người ta vẫn luôn ấn tượng trước kiểu nói của ông, thường tạm ngừng một lúc rồi mới tiếp tục bằng câu “Ồ, thêm nữa là…”

Ông Bajarin khẳng định: “Ngài Steve luôn có những điều khiến người khác phải bất ngờ”. Và giới công nghệ cũng đang mong ngóng bất ngờ đó sẽ xảy ra trong tuần tới.

Đỗ Dương (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Tìm kiếm với điện thoại di động

Những phần mềm và những dịch vụ mới sẽ giúp bạn kết nối với bạn bè, theo dõi người yêu cũ hay để mắt đến những đứa con của mình.

vtc_27131_intro_ok.jpg


Thiết bị định vị giờ đây không còn là lĩnh vực của ngành khoa học giả tưởng nữa. Tin hay không, bạn giờ có thể có một chiếc máy như thế trong túi đấy. Kể từ năm 1999, khi Cục Thông tin liên lạc (Hoa Kỳ) bắt đầu yêu cầu các công ty điện thoại lắp đặt hệ thống định vị trong các thiết bị cầm tay của mình. Để tránh việc ngập lụt không thể tránh khỏi của những nội dung mang tính cá nhân, hầu hết các thiết bị cầm tay đều giới hạn sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Điều đó vẫn tồn tại đến tận thời điểm này. Năm 2006, các hãng Verixon, Sprint, Nextel và một số công ty khác phát triển phần mềm định vị, giúp người sử dụng chia sẻ vị trí của mình với người khác.

vtc_27132_loopt.jpg


Boost Mobile

Công ty: Boost Mobile

Sản phẩm: Loopt
www.loopt.com

Dành cho: thế hệ mới của MySpace.

Hãng truyền thông tương thích: Boost Mobile.

Điện thoại tương thích: Các máy điện thoại Boost Mobile.

Giá: miễn phí đến 1/3/2007, sau đó chỉ có 2,99 USD/tháng.

Hoạt động: Tất cả các người bạn được bạn mời vào mạng của bạn sẽ xuất hiện trong bản đồ bạn bè. Bạn chỉ việc điền thêm địa chỉ những nhà hàng quen thuộc, hay cửa hàng đĩa yêu thích, và bạn sẽ nhận được thông báo khi một người bạn đến gần đó.

Google

Công ty: Google
Sản phẩm: Dodgeball
www.dodgeball.com

vtc_27133_dogheball.jpg


Dành cho: những người yêu thích tin nhắn .

Hãng truyền thông tương thích: Bất cứ hãng truyền thông nào ở 22 thành phố chính của Mĩ.

Điện thoại tương thích: Bất cứ máy điện thoại nào có chức năng nhắn tin.

Giá: Như mọi giá nhắn tin bình thường khác.

Hoạt động: Bạn gửi một tin nhắn tới dịch vu định vị, sau đó Dodgeball sẽ cung cấp cho bất cứ người bạn hay bạn của bạn (những người mà bạn chọn lựa). Bạn cũng có thể tham gia vào những cuộc hẹn hò lãng mạn và thú vị trên mạng, tìm địa điểm cũng như nơi gặp gỡ chỉ bằng một tin nhắn giản đợn.

Helio

Công ty: Helio
Sản phẩm: Buddy Beacon
www.helio.com

Dành cho: Những người trẻ tuổi có nhiều bạn bè có thông tin trên .

Hãng truyền thông tương thích: Helio.
Điện thoại tương thích: Samsung.
Giá: Theo giá dịch vụ của Helio, bắt đầu khoảng 65USD/tháng cho khoảng 500 phút.

Hoạt động: Bật chương trình “Friendar” để kết nối danh sách Helio và cho phép bạn bè của bạn xem địa chỉ trên bản đồ của Google. Tắt đi vào bất cứ thời điểm nào bạn muốn riêng tư.

Mologogo

Công ty: Mologogo
Sản phẩm: Mologogo
www.mologogo.com

vtc_27134_mologogo.jpg


Dành cho: Những người bắt đầu có kiến thức về công nghệTech-savvy self-starters.
Hãng truyền thông tương thíchs: Nextel.
Điện thoại tương thích: Hầu hết các điện thoại của Nextel, Boost i415 với phần mềm gói dịch vụ đặt trước cho Mologogo.com.

Giá: miễn phí.

Hoạt động: tải phần mềm miễn phí từ trang web của Molgogo vào máy tính của bạn và chuyển nó vào điện thoại qua cáp. Sau đó kết nối bản đồ với bạn bè của bạn từ máy điện thoại hay trên trang web của Mologogo. Bạn thậm chí có thể sử dụng chương trình để theo dõi xem một người bạn di chuyển qua những đâu trong suốt một ngày.

Wherify Wireless

Công ty: Wherify Wireless
Sản phẩm: Wherifone
www.wherifywireless.com

vtc_27135_wherifone.jpg


Dành cho: Các bậc phụ huynh, những người lớn tuổi, hay các công việc dịch vụ.

Hãng truyền thông tương thích: Wherify Wireless.
Compatible Phone: Wherifone .
Giá: 20USD một tháng cho khoảng 60 phút và 47USD một tháng cho khoảng 200 phút sử dụng.

Hoạt động: Những đứa trẻ có một chiếc điện thoại nhỏ chỉ có 4 nút, và cha mẹ có thể cho phép chúng gọi điện cho những ai. Mỗi khi cha mẹ chúng đi làm, vẫn có thể kiểm tra vị trí của tụi trẻ qua mạng của công ty, được kết nối với định vị vệ tinh.

Thiên thần bảo vệ

Công ty: Guardian Angel Technology
Sản phẩm: Guardian Angel
www.guardianangeltech.com

vtc_27136_guardian.jpg


Dành cho: Các bậc phụ huynh có con thuộc tuổi vị thành niên và nhi đồng.

Hãng truyền thông tương thíchs: Boost Mobile.
Compatible Phone: Hầu hết điện thoại của Nextel.
Giá: cước phí 30 USD/tháng.

Hoạt động: Vị trí của những đứa trẻ sẽ được cập nhật liên tục thông qua mạng định vị toàn cầu nhận được từ trang web của công ty khoảng 7s một lần, và việc đăng nhập thì không giới hạn về thời gian. Cha mẹ có thể kiểm tra con đường mà những con cái họ đi trong khoảng 30 ngày.

Disney Mobile

Công ty: Disney Mobile
Sản phẩm: Family Locator
www.disneymobile.go.com

vtc_27137_disney.jpg


Dành cho: Các bậc phụ huynh có con thuộc tuổi vị thành niên và nhi đồng.

Hãng truyền thông tương thíchs: Disney Wireless (Sprint Nextel).
Compatible Phone: Những máy Disney đặc biệt của LG và Pantech.
Giá: Dịch vụ điện thoại ( bắt đầu vào khoảng 60USD cho khoảng 450 sử dụng) bao gồm 5 lần kiểm tra vị trí miễn phí hàng tháng, sau đó là 0,49 USD mỗi lần xem.

Hoạt động: Những chiếc điện thoại dễ thương với các tính năng như camera, chụp hình, nhắn tin, và nhạc chuông Disney giúp cha mẹ có thể kiểm tra xem con cái của họ đang ở nơi nào thông qua máy điện thoại hay trang web của Disney.

Verizon

Công ty: Verizon
Sản phẩm: Verizon Chaperone with Child Zone
www.vzwchaperone.com

vtc_27138_verizon.jpg


Dành cho: Những bậc cha mẹ hay lo lắng.
Hãng truyền thông tương thíchs: Verizon.
Compatible Phone: Một số điện thoại của LG và Motorola.
Giá: 19,99 một tháng.

Hoạt động:Chức năng Child Zone sẽ theo bước những đứa trẻ bằng việc cho phép các bậc phụ huynh thiết lập một mạng lưới địa lý tại những nơi mà họ mong con cái mình có mặt như trường học hoặc trại hè. Nếu như những đứa trẻ lang thang ngoài vành đai, sẽ có thông báo tới máy cầm tay của các vị phụ huynh.

Sprint

Công ty: Sprint
Sản phẩm: Sprint Family Locator
www.sfl.sprintpcs.com

vtc_27139_springtfamily.jpg


Dành cho: Những bậc cha mẹ tận tâm.
Hãng truyền thông tương thíchs: Sprint.
Điện thoại tương thích: 58 mẫu điện thoại phổ biến của, Motorola, LG, và Nokia.
Giá: 10USD/tháng.

Hoạt động: Các bậc phụ huynh có thể kiểm tra vị trí của con cái mình không giới hạn từ máy tính hay trực tiếp từ máy điện thoại. Họ cũng có thể đánh dấu trên bản đồ để dễ dàng xác định nơi những đứa trẻ thích đến.

Minh Khuê (theo Businessweek)
 

Huycl2507

New Member
5 thiết bị di động được yêu thích nhất 2006

5 thiết bị di động được yêu thích nhất 2006
Máy tính xách tay ThinkPad, điện thoại thông minh Treo, phiên bản BlackBerry mới... đã tạo được những dấu ấn riêng và chiếm vị trí nổi bật trong số hàng nghìn sản phẩm được tung ra trong năm 2006.

Với thiết bị xử lý điện năng thấp Intel Core Duo và Core Solo, màn hình chống lóa, thời lượng pin hơn 8 giờ cùng nhiều tính năng ấn tượng khác, máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X60 xứng đáng được xếp hàng đầu trong "đội quân" ThinkPad hùng hậu.

Những tính năng nổi trội về đồ họa và kết nối của Toshiba Tecra A8 cùng giá thành thấp khiến nó được coi là sự thay thế hoàn hảo cho các hệ thống máy tính để bàn.

RIM BlackBerry 7130e tích hợp công nghệ EvDO WWAN, danh bạ điện thoại khổng lồ, bộ nhớ flash 64 MB và có thể đóng vai trò như một modem kết nối tới máy tính.

Treo 700p đánh dấu sự trở lại của hệ điều hành Palm dành cho thiết bị cầm tay. Sản phẩm còn hỗ trợ mạng EvDO, cho phép chiếc điện thoại thông minh này đạt tốc độ kết nối băng rộng.

Việc chuyển đổi sang thiết bị xử lý Intel Core Duo khiến dòng MacBook của Apple như được "lột xác". Kiểu dáng đầy phong cách và hiệu suất cao của MacBook Pro hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một năm đầy thành công cho bộ phận máy tính của "Quả táo".

Hải Nguyên (ảnh eWeek)
 
Last edited by a moderator:

Bete

New Member
Te chỉ thích cái chocolate. Nhìn là muốn miam...miam... liền
 

Huycl2507

New Member
Sharp 770SH phiên bản Mclaren

Một số sản phẩm công nghệ cao tạo cho người sử dụng rất nhiều cảm giác và cảm xúc khó tả. Sharp 770SH ML phiên bản McLaren là một trong những thiết bị như thế.
Đây là một mẫu máy hoàn hảo thế hệ 3G. Màn hình 262 ngàn màu, độ phân giải 240 x 320 pixel. Sharp 770SH được trang bị máy xem video và nghe mp3 playback, một camera 1.3 megapixel và một chân thẻ miniSD, bộ nhớ trong 5MB. Thời gian đàm thoại lên đến 220 giờ và thời gian chờ là 340 giờ. Máy chỉ dày khoảng 17 mm, không thuộc dòng máy siêu mỏng. Và cuối cùng giá của nó rẻ giật mình, chỉ 90 đôla.
nhungncsharp-08-1-1.jpg


nhungncsharp-08-1-2.jpg


nhungncsharp-08-1-3.jpg


nhungncsharp-08-1-4.jpg

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Cingular phát minh bản thử nghiệm video call đầu tiên

Nhà vận chuyển điện thoại di động không dây Cingular của AT&T có lẽ là người đầu tiên thử nghiệm cuộc gọi bằng video. Tính năng này có trên mẫu máy điện thoại LG CU500v.
Từ trước đến nay, video streaming chỉ theo một chiều tức là chỉ duy nhất một người có thể stream video tại một thời điểm cụ thể nhất định. Chính vì thế mà sự ra đời của công nghệ mới này được xem như một bước đột phá vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên tất cả mới chỉ là giai đoạn bắt đầu.

Các nhân viên của Cingular lấy ví dụ công nghệ này cho phép một đôi vợ chồng mới sinh con có thể gửi một video streaming chứa những hình ảnh sống động của đứa bé cho ông bà của nó ở cách đó rất xa chỉ đơn giản bằng cách nhấn một phím trên bàn phím của điện thoại trong khi đang thực hiện cuộc gọi.

Họ còn cho biết thêm rằng ngoài việc gửi một đoạn video có hình ảnh trực tiếp, công nghệ này còn cho phép truyền tải cả âm thanh nếu như bạn bật loa.

Ông Kris Rine, phó giám đốc cấp cao của phòng kỹ sư và kế hoạch của AT&T kết luận: “Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng có thể cảm nhận thật sự những gì công nghệ 3G có thể làm ở hiện tại và trong tương lai".

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
K hiểu sao từ ngày sử dụng con O2 tới giờ,nhìn các điện thoại khác k thấy hứng thú nữa ( chả hiểu vì sao cả ),N95 nhìn và thấy cấu hình thì thèm thật đó,nhưng nói chọn vẫn chọn các dòng O2 mới:D
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ "lột xác" thời sự truyền hình

Hơn ai hết, nhà chức trách Iraq thấm thía một thực tế nghiệt ngã: con mắt tò mò của cánh phóng viên truyền hình giờ có thể thuộc về bất cứ ai, miễn là họ mang theo điện thoại di động.

images1203413_iraq080107.jpg

Nguồn: BBC
Những hình ảnh ghi lại tỉ mẩn quá trình hành quyết Saddam Hussein đã minh chứng cho sức mạnh đang lên của ĐTDĐ như một công cụ "đưa tin" mới. Chúng không chỉ bổ sung cho các bản tin truyền hình mà còn thay đổi chúng.
"Điện thoại chụp hình giờ đã trở nên quá phổ biến. Chúng có thể xuất hiện ở những nơi mà camera truyền hình chưa từng đặt chân đến. Đó là một cuộc cách mạng chuyển mình", ông Mark Lukasiewicz, Phó chủ tịch bộ phận truyền thông số của NBC News cho biết.

Chính quyền Iraq đang giận dữ truy tìm người đã ghi lại và phát tán đoạn băng hành quyết Saddam, sau khi những hình ảnh này truyền đi trên Internet với tốc độ tên lửa.

Câu chuyện mà đoạn băng đó kể lại hoàn toàn khác với những gì mà chính quyền Iraq cho công chiếu rộng rãi sau khi Saddam bị hành hình. Cựu tổng thống Iraq bị trùm kín đầu bằng khăn đen trước khi chui đầu vào thòng lọng dày cộp. Một vài bức hình khác cho thấy xác Saddam được phủ vải liệm trắng loang lổ vết máu.

Các đài truyền hình hầu như không sử dụng ảnh chụp Saddam lúc bị treo cổ vì nhiều lý do. Nhưng đoạn băng video quay trộm nói trên lại có âm thanh, với tất cả những lời qua lại đầy giận dữ và cay độc mà những người hành hình dành cho Saddam trong giây phút cuối cùng của ông ta.

Nếu như không có đoạn băng đó, thế giới mãi mãi tưởng rằng vụ hành quyết đã được tiến hành một cách chuyên nghiệp. Nhưng trái lại, đoạn video đã hé lộ một cảnh tượng hỗn độn, lộn xộn mà nhiều nhà bình luận cho rằng nó là "hình tượng" của cục diện Iraq hiện nay.

Mặc dù không đạt được chất lượng cao như những bản tin thời sự chính thống, song các đoạn video clip do ĐTDĐ quay lại làm được một điều mà dư luận mong mỏi: Tiết lộ sự thật của các câu chuyện".

Kể từ sau sự phổ biến của máy quay phim cầm tay, một số đài truyền hình đã chấp nhận đăng tải những hình ảnh do người dùng gửi về. Tuy nhiên, đâu phải lúc nào người ta cũng mang theo máy quay phim bên người khi có sự kiện đột ngột xảy ra. Nhưng, lại nhưng, điện thoại di động thì lại là vật bất ly thân.

Theo thống kê sơ bộ, có tới 70% dân Mỹ đang dùng điện thoại di động. Một phần tư trong số này (khoảng 55,5 triệu người) có thể quay được video. Một phần ba số người dùng khẳng định họ bật tính năng quay video ít nhất mỗi lần một tuần.

Các hãng thông tấn bắt đầu nhận thức được tiềm năng của video điện thoại di động kể từ sau vụ đánh bom tàu điện ngầm tại London hồi hè 2005. Nhiều hành khách đã dùng điện thoại để ghi lại những hình ảnh mà máy camera thông thường không thể.

Nhiều đài truyền hình thậm chí còn sử dụng video điện thoại di động của chính họ, khi phóng viên đi tác nghiệp một mình mà không có quay phim đi theo. Nhà báo Brian Williams của NBC đã ghi lại những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại bên trong sân vận động Superdome trong thời gian xảy ra cơn bão Katrina, còn Fox News thì phát sóng đoạn băng video về cảnh tai nạn máy bay của cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Cory Lidle.

Trong năm 2006, CNN đã giới thiệu một công nghệ cho phép khán giả upload video ghi lại bằng bất cứ thiết bị nào lên hệ thống mạng của họ. Một nhân viên được phân công theo dõi và tổng hợp tất cả những tài liệu này nhằm tìm ra "mẩu tin đáng giá nhất".

"Công nghệ số đang sở hữu sức mạnh biến mọi người dân thường thành phóng viên", ông David Westin, Chủ tịch ABC News tuyên bố. "Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt, nó cũng tiềm ẩn cả nguy cơ bị lợi dụng. Thách thức của chúng ta là lọc ra những cái tốt".

Trọng Cầm (Theo AP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
V3 'xăm' mình sẽ tới Việt Nam

Trong thời gian tới, người dùng trong nước sẽ được thưởng thức những chiếc điện thoại Motorola V3 với dáng vẻ mới, đầy cá tính. Công nghệ lazer khắc trên vỏ máy những hoa văn, họa tiết sắc sảo, thanh lịch tạo phong cách riêng cho từng máy.

x1.jpg


V3 màu hồng được trang trí bằng những bông hoa nhỏ và những cánh hoa.
x3.jpg


Mặt sau cũng được khắc, nhưng rất nhẹ nhàng.
x4.jpg


Hai sườn máy vì quá mỏng nên không có họa tiết.
x5.jpg


V3 màu đen được khắc hình rồng, biểu tượng cao quý theo quan niệm của người Trung Quốc. Những điện thoại này mang cái tên V3 Miami Ink và sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2007.
x6.jpg


Hôm nay, mạng T-Mobile của Mỹ cũng giới thiệu hai mẫu Motorola Kzrz K1 với những hình xăm màu trắng. Phiên bản trên có tên là Trừu Tượng.
x7.jpg


Còn đây là phiên bản Hoa Hồng với hình khắc bông hoa màu hồng nhạt.

T.V.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top