• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Ngón tay thay… miệng trong giao tiếp thời đại số

Một nữ sinh viên tán gẫu bằng cách gửi đi hơn 1.000 tin nhắn qua Motorola RAZR mỗi tháng, nhưng cô ít nói chuyện đến mức bố mẹ phải "van nài" con gái mình đặt chiếc điện thoại lên miệng chứ không phải để nó dưới những ngón tay.

ng1.jpg


Nhiều thanh niên chọn giải pháp ở lì trong phòng để kết nối với thế giới qua thiết bị di động. Ảnh: Cater.

Cô gái Alexandra Smith, 18 tuổi người Mỹ, đang bắt đầu thực hành lại cách giao tiếp tự nhiên: vận động cơ miệng. Thay vì ngồi nhà bấm bàn phím điện thoại, cô cố gắng gặp gỡ 3 người bạn thân thường xuyên hơn để trò chuyện trực tiếp. Tuy vậy, Smith không quá lo lắng bởi cô không phải hiện tượng cá biệt. Bạn học của cô cũng chọn giải pháp ở lì trong phòng để "kết nối" thế giới, nếu không bằng điện thoại thì cũng là qua dịch vụ tin nhắn nhanh (IM) hoặc website mạng xã hội như MySpace và Facebook.

Với cái miệng đóng lại cả ngày còn laptop và thiết bị di động được bật 24/24 giờ thì phòng ngủ của giới trẻ đang dần biến thành một thư viện thu nhỏ. Dẫn chương trình truyền hình Ellen DeGeneres có lần nói với khách mời là diễn viên Lindsay Lohan: "Mỗi lần gặp cô đi ăn tối, tôi đều thấy cô đi cùng 8, 9 người khác. Các cô ngồi quanh một bàn nhưng mỗi người lại hí hoáy làm việc riêng với BlackBerry". Lohan thản nhiên trả lời rằng cô có cả nghìn tin nhắn cần phản hồi.

Các nhà tuyển dụng cũng đang có những mối lo lắng riêng. Nhân viên ngày nay yêu và sành công nghệ hơn các vị sếp khả kính nhưng lại không thể bàn bạc một cách nghiêm túc về công việc trong các cuộc họp. Sonya Hamlin, tác giá cuốn How to Talk So People Listen: Connecting in Today's Workplace (Làm thế nào để đồng nghiệp lắng nghe bạn), nói: "Chúng ta đang dần quên đi những kỹ năng tự nhiên và thuộc về bản chất của con người".

Hamlin từng tham gia giảng dạy tại một lớp tài năng thuộc một trường trung học ở California (Mỹ). Nhưng các câu phát biểu của học sinh đều quá ngắn gọn và không chứa thông tin, như thể bọn trẻ không có khả năng diễn đạt bằng lời những hiểu biết của chúng. Bà cho rằng giới trẻ không còn dùng tai trong giao tiếp nữa bởi dịch vụ tin nhắn nhanh cho phép chúng đọc đi đọc lại câu hỏi 6 lần trước khi trả lời.

ng2.jpg


Ngồi cạnh nhau nhưng vẫn không quên trả lời tin nhắn. Ảnh: Dsltarife.

Còn giới sản xuất điện thoại lại "vẽ đường cho hươu chạy" khi đua nhau cho ra đời những chủng loại điện thoại hỗ trợ gõ phím dễ dàng hơn. Virgin Mobile giới thiệu Switch_Back giống BlackBerry với bàn phím Qwerty và tích hợp công cụ chat AIM. "Tin nhắn sẽ là hình thức giao tiếp phổ biến mới và chúng ta đang sống trong quốc-gia-160-ký-tự", Howard Handler, đại diện của Virgin Mobile, tuyên bố.

Ngày nay, điện thoại cố định hiếm khi rung chuông. Nó mang lại không khí bình lặng trong gia đình nhưng cũng khiến nhiều phụ huynh khó khăn trong việc kiểm soát các mối quan hệ của con cái.

Dù vậy, một số chuyên gia cho rằng mọi người không cần phải qua lo lắng bởi nhiều thanh thiếu niên đang bắt đầu nhận thức được tác dụng phụ của SMS và IM. Như Heather Hogan, một "tín đồ SMS", rốt cuộc cũng không chịu nổi cậu bạn mới. Họ gặp nhau trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn và trao đổi số điện thoại, nhưng anh chàng kia không chịu gọi điện mà chỉ nhắn tin. Hogan cảm thấy bực bội và chán ghét dần chuyện bấm phím.

(Theo VnExpress)
 

Phoenix

New Member
Đúng là chất lượng di động bây giờ chán thật. Cả Viettel và E-Phone cũng thế!!
 

Vietvnn

Super V.I.P
Bộ vi xử lý AMD Imageon cho ĐTDĐ

Hãng AMD vừa giới thiệu 3 bộ vi xử lý mới hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về đồ họa và video của điện thoại cầm tay. Những model mới này xuất hiện làm phong phú thêm cho dòng vi xử lý truyền thông trước đó được tung ra thị trường với thương hiệu ATI.

vtc_31080_Media.jpg


Bộ vi xử lý 2294 và 2298 cho phép người sử dụng xem và ghi lại những thước video độ phân giải DVD (720x480 pixels). Những chiếc chip này hỗ trợ camera số mang đến những hình ảnh có độ phân giải lên tới 12 megapixel, audio và TV, điện thoại và video.

Bộ vi xử lý Imageon 2192 hướng tới những điện thoại di động với khả năng tạo ảnh lên tới 3,1 megapixels. Vi xử lý này cũng hỗ trợ xem TV cũng như hỗ trợ ảnh cho ứng dụng điện thoại có hình ảnh.

Tất cả 3 bộ vi xử lý Imageon cho phép người sử dụng có thể chơi game 3D trên điện thoại. Bộ vi xử lý Imageo hiện được dùng bởi Motorola, LG, Fujitsu, Samsung cũng như một vài hãng sản xuất thiết bị cầm tay nhỏ khác.

Model của Motorola dùng bộ vi xử lý này là SLVR, RAZR, MOTORIZR và MOTOKRZR..

Trong bản công bố, AMD cho biết sẽ bắt đầu cấp phép về công nghệ đồ họa cho thiết bị cầm tay.

Thùy Linh (theo TG daily)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện ảnh trên chiếc điện thoại di động

Các nhà sản xuất phim đang tìm kiếm cơ hội làm ăn mới thông qua nền tảng viễn thông di động, cả hai trung tâm phim lớn của phương Đông và phương Tây là Bollywood (Ấn Độ) và Hollywood (Hoa Kỳ) đều có ý tưởng chung nhằm giữ chân các thuê bao bằng những loại hình giải trí để thu về lợi nhuận cho hãng phim.

vtc_31149_phone_ok.jpg


Tuy nhiên, những bộ phim ăn khách mới nhất chưa xuất hiện ngay trên những chiếc điện thoại di động, thay vào đó là những bộ phim ngắn được chào hàng cho phù hợp với tính tự nhiên của loại màn ảnh nhỏ.

"Tôi tin rằng những khán giả của màn ảnh di động sẽ ngạc nhiên và cảm thấy hài lòng bởi tính đa dạng của những bộ phim này", Giám đốc tiếp thị của Hiệp hội GSM (GSMA) Bill Gajda cho biết. "Từ các thể loại hài kịch cho đến tâm lý tình cảm, sự khác biệt căn bản về phong cách sáng tác cốt truyện lạ thường và độc đáo sẽ dẫn đến một sự bùng phát ngẫu nhiên trong truyền thông di động".

Viện Sundance đang cung cấp tài chính cho dự án trên, không chỉ để kiếm lợi mà còn trợ giúp cho loại hình phim ngắn tìm đến với những khán giả mới mà không dựa trên những màn ảnh rộng trong các rạp chiếu bóng ở những thành phố lớn. Theo đó, Sundance sẽ tạo điều kiện để những bộ phim ngắn sẵn sàng có thể tải về đuợc từ trang web của họ vào ngày 15/2, tuy nhiên không tiết lộ chi tiết về tương lai có thu phí dịch vụ hay không.

Hollywood sẽ thêm công việc là sản xuất phim cho điện thoại di động
Đối với các đại biểu tham dự Hội nghị 3GSM đang sôi nổi diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), những bộ phim đó sẽ đuợc cung cấp miễn phí qua đường link dẫn tới trang web bằng tin nhắn đuợc gửi tới. Trong đó có bộ phim "Trượt Theo Dòng Thời Gian" từng tham gia Liên hoan phim ngắn quốc tế Sundance. Bộ phim không hề có sự khác biệt so với các tác phẩm điện ảnh đắt tiền của Hollywood, ngoại trừ mục tiêu là dành cho màn ảnh 2 inch.

Đạo diễn Jonathan Dayton, của bộ phim được đề cử giải Oscar "Những Cô Gái Nhỏ Dưới Ánh Nắng" cho biết rằng làm phim cho điện thoại di động, thiết bị cá nhân PDAs và thậm chí cả iPods đều chi phí thấp hơn sản xuất những bộ phim truyền thống, bởi vì tất cả công đoạn được hoàn thành một cách số hoá, không tốn thêm chi phí phụ như dịch vụ chuyển đổi sang dịnh dạng DVD.

Hãng phim Bollywood hiện nay là nhà sản xuất phim lớn nhất thế giới, với trên 1.000 bộ phim ra đời mỗi năm và lượng khán giả hơn 2 tỷ người ở 127 quốc gia cũng đưa ra phục vụ những khán giả mạng di động 2 bộ phim ngắn là "Zahir" và "Hôn Phối" của đạo diễn người Ấn Độ Sanjay Gupta.

Tất cả những hãng cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn trên thế giới T-Mobile, Verizon Wireless và Telefonica đều nhận thấy hình ảnh video là một cách sáng tạo để thu hút thêm những khách hàng muốn xem phim ngay trên điện thoại cầm tay trong khi đang ngồi trên xe buýt, hay đứng xếp lốt đợi mua hàng ở siêu thị.

Một cuộc điều tra do hãng cung cấp hạ tầng mạng di động Tellabs thực hiện vào tháng 11/2006 với 22.000 người sử dụng điện thoại di động cho thấy có một tỷ lệ khá cao muốn đón nhận dịch vụ truyền hình di động và tải video. Tuy nhiên có 45% trong số họ cảm thấy không thoải mái về mức giá dịch vụ, và coi đó là nhân tố duy nhất để họ huỷ bỏ dịch vụ này.

Vũ Anh Tú (theo AP)
 

02hanoi

New Member
Chán mấy ông Mobile Việt Nam . Tết tẹt thật. không thể gọi được !. mà lạ năm nay thấy Vina-vina tắc hàng ngày nhưng Vietel - vina lại ok . Ơ hơ họ không chơi " đểu" nhau nữa ah ??
 

Vietvnn

Super V.I.P
SO703i là điện thoại tỏa mùi thơm của Sony Ericsson

Chiếc điện thoại SO703i mới của Sony Ericsson đang thu hút được sự quan tâm của công chúng. Vậy điều đặc biệt của chiếc điện thoại này là gì?

sony_smelly_phone_1-thumb.jpg


Đó chính là lựa chọn về mùi thơm mà bạn có thể cài cho chiếc điện thoại này. Như chúng tôi đã đề cập trong bài Điện thoại "thơm" nức mũi, với con dế này, bạn có thể lựa chọn 9 mùi hương khác nhau, mỗi loại mùi hương lại gắn với một loại vỏ với hoa văn màu sắc khác nhau.

Với những điều mới lạ mà điện thoại di động đã mang đến cho chúng ta gần đây, chẳng ai biết sau điện thoại tỏa mùi thơm là điện thoại gì nữa, không lẽ lại là điện thoại phun khói?

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
Motorola: Đầu năm “thất bát”, cuối năm khá hơn

Hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới vừa dự báo, 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của hãng sẽ vẫn rơi vào tình thế khó xoay chuyển kể từ quý IV/2006; mọi sự sẽ khá khẩm hơn với Motorola trong nửa cuối năm.

Moto-V3-220207.jpg

RAZR V3 - Điện thoại siêu mỏng nổi tiếng của Motorola.

3 tháng cuối năm 2006, Motorola đã rơi vào giai đoạn làm ăn “thất bát” do việc giảm mạnh gia của một số mẫu điện thoại để giữ thị phần trong cuộc chạy đua với các đối thủ trên thị trường điện thoại di động. Motorola hy vọng hãng sẽ lấy lại “phong độ” với tốc độ tăng trưởng 2 con số vào nửa cuối năm nay.

“Chúng tôi sẽ phải chấp nhận một vài quý thua lỗ rồi sau đó mới dần hồi phục”, Davi Devonshire, GĐ tài chính của Motorola, cho biết. Hãng điện thoại Mỹ tiết lộ, một số sản phẩm sắp ra mắt sẽ giúp hãng tăng được doanh thu trong thời gian tới.

Hồi cuối tháng Giêng, nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn tuyên bố sẽ giải ngân vào Motorola và dự định sẽ tham gia vào ban hội đồng quản trị nhằm giúp Motorola lấy lại thị phần đã mất. Hiện tại, Motorola chưa cho biết về quyết định của mình đối với yêu cầu của ông Icahn.

Cổ phiếu của Motorola đã giảm 29 cents, chỉ còn 18,88 USD vào cuối phiên giao dịch hôm qua (21/2).

T.Vũ

Theo Reuters
 

Vietvnn

Super V.I.P
Bây giờ chắc phải chuyển qua Sfone hoặc HTmobile thôi. 2 thằng này tết 2007 gọi bá cháy luôn.:D
 

Vietvnn

Super V.I.P
Tết Đinh Hợi 2007: Các mạng ĐTDĐ nghẽn mạch nặng nề hơn

Theo quan sát của PV, bắt đầu từ trước giao thừa khoảng nửa giờ trở về sau, các mạng ĐTDĐ bắt đầu rơi vào tình trạng nghẽn mạch nặng nề.

Đối với mạng VinaPhone và Viettel, ở nhiều tỉnh, thành phía nam như TPHCM, BRVT, Đồng Nai, Bình Dương, Gia Lai, Đắc Lắc... hầu như việc gửi và nhận tin nhắn đều khó khăn, việc thực hiện cuộc gọi thành công ngay trong một lần gọi cũng rất ít, mà phải bấm gọi nhiều lần mới có thể kết nối được. Tin nhắn đến chậm một - hai giờ, thậm chí chậm qua một đêm, rất phổ biến.


Một điều đáng lưu ý là mạng MobiFone trong suốt hai năm qua được bầu chọn là mạng ĐTDĐ chất lượng nhất thì lại bị nghẽn mạch nặng nề nhất trong những ngày Tết vừa qua. Ngay tại TPHCM - nơi MobiFone có hạ tầng mạng được đánh giá là tốt nhất, nhưng việc nhắn tin đối với các đầu số 090 và 093 gần như không thực hiện được.

Đến mùng 3 Tết, việc thực hiện cuộc gọi vào các đầu số này cũng liên tục bị rớt mạng. Còn tại các tỉnh như Gia Lai, Đắc Lắc, nhiều khu vực mạng MobiFone bị tê liệt. Có khu vực sóng được tiếp sống (roaming) từ VinaPhone, nhưng chỉ là sóng "ảo" vì trên thực tế không giúp gì được cho việc nhắn tin và thoại.

Năm 2006 được đánh giá là năm ít xảy ra những sự cố lớn của các mạng ĐTDĐ, vì nhìn chung các mạng đã tăng cường lắp đặt các trang thiết bị đảm bảo cho việc liên lạc thông suốt. Tuy nhiên dù thế vẫn không thể tránh khỏi tình trạng nghẽn mạch nặng nề hơn trong dịp Tết Đinh Hợi, không chỉ đối với dịch vụ nhắn tin mà ngay cả dịch vụ thoại cũng bị tê liệt.

Theo Lao Động
 

Funeralist

New Member
CEO của Nokia không đánh giá cao điện thoại di động Quả Táo Iphone






Source: AFX News Limited
02/12/07 8:48 AM PT


nokiaapple.jpg

Phát biểu tại hội nghị 3GSM World Congress diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày thứ hai, CEO của tập đoàn điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia - ông Olli-Pekka Kallasvuo cho rằng việc Apple nhúng tay vào thị trường điện thoại sẽ không gây ảnh hưởng gì rõ rệt đến công ty của ông. Bên cạnh đó, ngài Kallasvuo còn bồi thêm một cú nữa khi phỏng đoán rằng Iphone sẽ chỉ có tác dụng nhằm khích lệ một cách "chung chung" những đòi hỏi của thị trường điện thoại di động đa chức năng. Cũng trong hội nghị này, Nokia cũng tiết lộ về một handsets có chức năng video và định vị toàn cầu.


Nokia CEO Olli-Pekka Kallasvuo ngày thứ hai đã đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của thế hệ điện thoại sắp xuất hiện của Apple Iphone. Người khổng lồ điện thoại di động đến từ Phần Lan này phỏng đoán "Quả táo" sẽ rất khó khăn để lặp lại thành công đáng kinh ngạc của mình với "quả bom tấn" Ipod trên thị trường công nghệ thế giới.

iphone.jpg

iPhone của Apple

1. "Chào mừng Apple đến với cuộc chơi"

"Xương sống" của Iphone là điện thoại tích hợp Mp3. Và công nghệ này thì Nokia đã có đến hàng tá điện thoại (điển hình phải kể đến N91 - I am my music). Vì thế, theo ông Kallasvuo, thì nhiệm vụ khó khăn nhất của Apple trong năm tới, là đánh vào tâm lý của toàn bộ một mảng thị trường lớn để từ đó có thể phân phối đến từng cá nhân nhỏ lẻ. Đồng thời, ông cũng rất vui mừng chào đón Apple bước vào sân chơi khắc nghiệt của các tập đoàn sản xuất điện thoại di động. Với sự có mặt của Apple, CEO của Nokia tin rằng sẽ có một tác nhân mới nhằm khích lệ những đòi hỏi của người dùng về một thế hệ điện thoại di động đa chức năng.

"Điện thoại Iphone sẽ là một ví dụ rõ rệt trong việc điện thoại đa chức năng đang dần chiếm lĩnh thị trường" - ông Kallasvuo đã phát biểu trong một buổi họp báo.


2. Một vài sản phẩm mới của Nokia

Cũng trong 3GSM World Congress, CEO của Nokia cũng "bật mí" về một vài sản phẩm mới của Nokia.

N77.jpg

N77

Đáng nói trong số những sản phẩm này phải kể đến N77, chiếc TV di động của Nokia, dự kiến sẽ được xuất xưởng trong quý 2 năm 2007. N77 sử dụng công nghệ chuẩn Digital Video Broadcast-Handheld (DVB-H), vì thế chỉ có những nước nào có chuẩn công nghệ trên mới được phân phối mặt hàng này.

Đồng thời CEO của Nokia cũng nhận xét thị trường điện thoại di động sử dụng công nghệ DVB-H sẽ đạt 5 đến 10 triệu máy vào cuối 2008 trước khi nhảy vọt lên 20 triệu máy vào đầu năm 2010.

40825.jpg

6110 Navigator

Bên cạnh N77, sản phẩm khá xuất sắc khác của Nokia là 6110 Navigator cũng thu được khá nhiều sự quan tâm của người thăm quan và giới chuyên môn. Được coi là điện thoại di động tích hợp công nghệ định vị đầu tiên được bán trên thị trường với số lượng lớn, 6110 có thể hoạt động độc lập với hệ thống định vị bằng vệ tinh. Dự kiến sẽ xuất hiện cùng lúc với N77, 6110 Navigator chắc chắn sẽ là một thành công nối tiếp những thành công của Nokia.

Một thông tin vui khác cho người sử dụng Nokia, tập đoàn lớn nhất thế giới về Điện thoại di động này đã liên kết với Google chuẩn bị xây dựng website Youtube cho cellphone. Đây có thể coi là một bước đón đầu hoàn hảo cho thế hệ điện thoại di động mới của Nokia.




 

timhieu

New Member
Apple và Cisco "cùng xài" iPhone

Sau nhiều tuần đàm phán căng thẳng, hôm 22.2, hai đại gia Apple và Cisco đã giải quyết xong những bất đồng về thương hiệu "iPhone".

Theo thoả thuận đạt được, Cisco đồng ý cho Apple dùng thương hiệu này, và cả hai công ty nghiên cứu các biện pháp để cho hai sản phẩm cùng mang tên "iPhone" của hai công ty tương thích với nhau trong lĩnh vực an ninh, tiêu thụ và giao tiếp kinh doanh.

Tháng trước, Cisco đâm đơn kiện Apple lên tòa án Mỹ sau khi Apple công bố điện thoại iPhone của họ tại Hội thảo và triển lãm Macworld. Cisco cho biết, iPhone là thương hiệu mà họ đã dùng từ năm 2000. Việc trùng tên gây ảnh hưởng xấu đến mẫu điện thoại VoIP iPhone mới ra mắt của Cisco.

M.Đ (Theo NYT)
 

vyetdh

New Member
Mình đã từng sử dụng Sfone. Ở HN chất lượng khá tốt nhưng đi các tỉnh nhiều lúc chẳng có tác dụng gì kể cả việc xem giờ nên phải quay lại với Vina. Không biết tình hình phủ sóng thực tế của Sfone bây giờ sao rồi.

Bây giờ chắc phải chuyển qua Sfone hoặc HTmobile thôi. 2 thằng này tết 2007 gọi bá cháy luôn.:D

Ở HN đã thấy có quảng cáo bán máy điện thoại sử dụng đồng thời 2 sim: một GSM và một CDMA (thấy bảo chỉ dùng được với tần số CDMA của HTMobile thôi)
 

vyetdh

New Member
ĐTDĐ - “Đòn bẩy” của thế giới Internet

Điện thoại di động (ĐTDĐ) chứ không phải là máy tính sẽ là “đòn bẩy” đưa thế giới World Wide Web (WWW) đến với người dùng trên khắp thế giới, Vint Cerf, người được biết đến nhiều với vai trò khai sinh ra WWW và giờ đang là Phó chủ tịch Google, dự đoán.

Từ 50 triệu người dùng Internet trong năm 1997, con số này đã vượt ngưỡng 1,1 tỷ. Tuy nhiên, Internet mới chỉ đến được với khoảng 1/6 dân số trên toàn thế giới. Theo Cerf, cư dân mạng sẽ đạt 5,5 triệu người khi giá cước và chi phí truy cập Internet giảm. “ĐTDĐ có một vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển Internet”, Vint Cerf khẳng định tại Thung lũng Silicon ở Ấn Độ.

Vint Cerf, người truyền giáo về Internet của Google từ năm 2005, cho biết, cả thế giới đang có khoảng 2,5 tỷ người dùng ĐTDĐ, trong đó các nước đang phát triển, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, đóng góp một phần lớn trong tổng số thuê bao toàn cầu.

Chỉ riêng Ấn Độ, đất nước của 1,1 tỷ dân, mỗi tháng có thêm 7 triệu thuê bao điện thoại.

Với tốc động tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường điện thoại, các nhà sản xuất thiết bị liên lạc cầm tay đang tích cực bổ sung thêm nhiều tính năng và dịch vụ liên quan đến Internet, như hệ thống thanh toán và định vị trên điện thoại. Và, giảm giá thiết bị và giá cước dịch vụ là những ưu tiên hàng đầu của các công ty nhằm “sống sót” trong cuộc cạnh canh khắc nghiệt với các đối thủ. Nhờ đó, ông Cerf nhấn mạnh, thuê bao di động dễ dàng tiếp cận với Internet từ những thiết bị liên lạc nhỏ xíu.

(Theo Dân Trí)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Khai quật "thông điệp bí ẩn" bằng ĐTDĐ

Một công nghệ mới tại Nhật Bản cho phép giấu thông tin bên trong những bức ảnh in ra mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nhưng chỉ cần ĐT chụp hình trong tay, bạn sẽ dễ dàng giải mã được chúng.

images1238519_mobile-picture190207.jpg


Nguồn: BBC

Hãng công nghệ Fujitsu đang tích cực nghiên cứu một công nghệ cho phép mã hóa dữ liệu và nhúng chúng vào trong một tấm ảnh in. Những dữ liệu này sẽ hoàn toàn "vô hình" đối với mắt thường và chỉ có thể giải mã bằng máy ảnh số hoặc điện thoại chụp hình mà thôi.

Fujitsu tin rằng công nghệ này sẽ tạo nên một cú hích cho ngành xuất bản. "Ý tưởng chung là cho phép các trang giấy in kết nối thẳng với thế giới số", ông Mike Nelson, Tổng Giám đốc kinh doanh của Fujitsu châu Âu cho hay.

Trên thực tế, công nghệ này được lấy cảm hứng từ thuật "ngụy trang" ra đời từ hơn 2500 năm trước. Khi ấy, người Hy Lạp cổ đại đã khắc các thông điệp cảnh báo sắp có chiến tranh trên những tấm gỗ rồi dùng sáp ong phủ lên trên. Một kỹ thuật khác cũng khá phổ biến là họ xăm thông điệp lên trên "đầu trọc" rồi chờ cho tóc mọc dài để che đậy.
Trong khi ấy, công nghệ của Fujitsu lại lợi dụng tính nhạy cảm của mắt người trước màu vàng. "Thường thì mắt người luôn gặp khó khăn khi nhìn vào dải màu này. Trong khi ấy, máy ảnh số lại được thiết kế tương thích hoàn hảo với màu vàng", ông Nelson lý giải.

Chụp và kết nối

Những bức ảnh in ra bằng kỹ thuật mới của Fujitsu trông hết sức bình thường, nhưng chỉ có máy ảnh số mới "nhìn" thấy được dòng mã che giấu bên dưới. Ông Nelson cũng nhấn mạnh thêm rằng bất cứ chiếc máy ảnh số nào, kể cả máy ảnh của ĐTDĐ cũng có thể giải mã thông tin một cách dễ dàng.

Hiện tại, kỹ thuật này mới chỉ lưu được vẻn vẹn 12 byte thông tin, nhưng nó sẽ sớm được nâng cấp gấp đôi lên 24 byte - tương đương với lượng dữ liệu lưu trong một mã vạch. Dữ liệu đó có thể là một số điện thoại, một thông điệp ngắn hoặc một đường link website.

Chính vì thế, Fujitsu tuyên bố rằng bất cứ tài liệu in nào cũng sẽ có thể kết nối tức thì với thế giới online bằng cách "nhúng" một câu lệnh, yêu cầu điện thoại truy cập Internet.

Gần như tất cả các mẫu điện thoại hiện hành đều có thể sử dụng được công nghệ này, nhưng trước hết, người dùng phải tải về máy một ứng dụng java cỡ nhỏ. Ngoài ra, những thiết bị như PDA cũng dùng được, miễn là chúng có trang bị camera.

Và bởi vì hầu hết những mẫu điện thoại hiện đại đều có thể kết nối với Internet, nên chúng đã trở thành cửa ngõ "đón" những nội dung mà các nhà quảng cáo muốn gửi tới người dùng điện thoại, chẳng hạn như hình ảnh, video và âm nhạc.

Nơi ứng dụng công nghệ này đầu tiên là tại Nhật Bản, khi một hộp đêm đã nhúng mã vào bên trong các tờ rơi quảng cáo. Thông qua tờ rơi này, thuê bao di động sẽ được cung cấp đường link truy cập vào các clip nhạc.

Chân trời mới cho in ấn

Bạn có thể sử dụng bất cứ mẫu máy in nào trên thị trường để in ra những đoạn mã "vô hình" nói trên, và Fujitsu đang tìm cách bán công nghệ này cho giới xuất bản.

Ông Nelson tin rằng công nghệ này tiện lợi và đắc dụng hơn mã vạch, bởi nó "vô hình" và có khả năng kết nối tài liệu in với mạng Internet thông qua điện thoại. "Công nghệ mới sẽ mở ra cả một chân trời cho giấy bọc thức ăn, bảng tin, catalogue, danh bạ điện thoại và danh thiếp".

Mặc dù vậy, ông không cho rằng hãng mình sẽ cạnh tranh với những công nghệ như RFID (một con chip sử dụng tần số sóng radio, có thể lưu thông tin và scan trong khoảng cách gần).

"Việc cấy chip RFID vào trong các thiết bị vừa tốn kém, vừa mất thời gian. Trong khi chúng tôi có thể nhúng dữ liệu vào trong hình ảnh ngay từ quy trình in ấn thông thường".

Trọng Cầm (Theo BBC)
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ 25 USD: Chưa phải là rẻ nhất!

Nokia và Motorola, hai đại gia đang thống trị thị trường điện thoại di động giá rẻ hiện nay, đang như bị kiến cắn sau khi Vodafone ký hợp đồng mua "dế giá bèo" từ thương hiệu Trung Quốc ZTE.

images1238541_cheap_phone190207.jpg

Nguồn: Reuters

Lòng tin của giới đầu tư dành cho Nokia có thể nhích lên đôi chút trong quý IV, sau khi hãng này chứng tỏ rằng mình vẫn có thể nâng mức lợi nhuận kiếm được từ điện thoại giá rẻ. Nhưng giờ thì các mạng di động lớn tiếng tuyên bố: Ngay cả mức giá 25 USD vẫn còn là quá đắt cho một con dế.

"Phí mua thương hiệu"

"Các mạng di động tin rằng ngay cả ở mức giá 25-30 USD, người tiêu dùng vẫn phải chịu một khoản phí "giời ơi" đội lên do thương hiệu Nokia và Motorola. Chính vì thế, họ đã để cho ZTE nhảy vào", nhà phân tích Ben Wood của CSS Insight phân tích.

Những mẫu điện thoại ZTE đầu tiên sẽ đến tay khách hàng của Vodafone trong mùa hè năm nay, và nó có thể gây sức ép lớn, thậm chí đe dọa thị phần của cả Nokia lẫn Motorola tại phân khúc giá rẻ.

Hiện nay, mẫu dế rẻ nhất trên thị trường là Motorola C113a, được thiết kế riêng cho các thị trường đang phát triển. Nếu mua sỉ, giá C113a chỉ còn 18,23 euro/chiếc. Trong khi đó, model rẻ nhất của Nokia - 1110 có giá bán khoảng 30 euro (hơn 600.000 VNĐ).

Nhưng theo tuyên bố của Vodafone, giá điện thoại của ZTE thậm chí còn thấp hơn thế vài euro nữa. Một điểm nữa cũng có thể khiến cho Nokia và Motorola nhấp nhổm như phải bỏng: Vodafone sẽ không chỉ cung cấp điện thoại ZTE tại những thị trường mới nổi, mà ngay tại các nước phát triển, nơi nhiều người dùng tìm kiếm hợp đồng trả trước, tiết kiệm, họ cũng sẽ triển khai dịch vụ này.

Chưa đáng lo ngại

Giám đốc điều hành Kai Oistamo của Nokia nói rằng ông không mấy lo ngại khi các đối thủ nhỏ hơn nhảy vào phân khúc điện thoại bình dân. "Tôi nghĩ thị trường này rất khắc nghiệt. Kiếm được lợi nhuận từ điện thoại giá rẻ đòi hỏi bạn phải "Lấy công làm lãi", lấy số lượng bù cho giá thành".

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng, "thị phần không chỉ phụ thuộc vào những việc Nokia làm, mà còn phải tùy xem đối thủ của hãng làm được những gì".

Các chuyên gia tài chính đang nghiên cứu kỹ lưỡng tỷ lệ lợi nhuận của Nokia trên thị trường điện thoại bình dân và trung cấp, bởi lẽ đây chính là phân khúc thị trường mà hãng này tiêu thụ được nhiều sản phẩm nhất, đồng thời cũng là nơi hãng có những cải thiện đáng kể về thị phần và lợi nhuận trong thời gian gần đây.

Trong quý IV/2006, lợi nhuận từ điện thoại di động của Nokia đạt 1,26 tỷ USD, đối lập với xu hướng lợi nhuận sụt giảm cùng kỳ năm trước.

Vẫn là thương hiệu

Tất nhiên, bản hợp đồng giữa Vodafone và ZTE sẽ đặt những thành tựu nói trên dưới một sức ép lớn, song giới phân tích vẫn cho rằng Nokia và Motorola có thể trông cậy vào một yếu tố quan trọng: sự trung thành của người tiêu dùng.

Theo nhà phân tích Carolina Milanesi, đại đa số khách hàng vẫn chuộng thương hiệu hai hãng này hơn so với ZTE, một tên tuổi xa lạ đến từ Trung Quốc.

Trong khi ấy, chuyên gia Wood của CSS Insight thì cho rằng số tiền "đội lên" mà Nokia và Motorola đòi hỏi không chỉ để cung phụng cho thương hiệu của họ, mà còn để rót cho kênh phân phối và dịch vụ toàn cầu. "Suy cho cùng, nó cũng xứng đáng đấy chứ".

Theo Wood thì đáng lo nhất lúc này không phải những gã khổng lồ như Nokia hay Motorola mà chính là những đối thủ thấp bé nhẹ cân hơn như Sagem, vốn không có cả giá trị thương hiệu lẫn mạng lưới phân phối rộng khắp.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Chơi Mobiado Việt Nam

Rõ ràng, phong cách dế càng nhỏ càng, càng sang đã lỗi mốt từ lâu nhường cho xu hướng xài điện thoại mới: to và chắc nịch, tinh tế và phong cách. Những chiếc 8210 có kích thước chuẩn mực một thời giờ đã nhường chỗ cho hàng loạt "dế" đa tính năng cùng kích thước vô cùng phong phú.

Đại gia có thói quen xài "dế" to như Kim từ điển giắt vào ca -táp để chỉ trong bàn nhậu mới lôi ra "khoe" đối tác. Những chú dế đó đều là thương hiệu có tiếng trên thế giới và chẳng chiếc nào chịu nằm dưới giá vài ngàn USD. Giới bình dân cũng chẳng kém cạnh khi tìm cách tự chế ra những chiếc điện thoại sang trọng và độc đáo nhằm thỏa mãn thú chơi không hề hạn chế của bất kỳ ai. Trong những thú chơi đó, điện thoại vỏ gỗ luôn là lựa chọn số 1 của những tay chơi.

Nhữn buổi offline của nhóm "Nex7" diễn ra trong năm qua đều thành công nằm ngoài mong đợi của các thành viên khi cho thấy số lượng người chơi điện thoại gỗ đã ở một con số kính nể. Theo một thành viên trong nhóm cho biết: "Điện thoại gỗ của chúng em ban đầu chỉ được rỉ tai nhau giờ thì chẳng cần phải treo biển hiệu hay quảng cáo gì mà nhiều người đã thấy tìm đến cửa hàng tới tấp đặt hàng.

Địa chỉ 166 Hào Nam (Hà Nội) giờ đã được cải tạo thành quán cafe cho mọi người có chung sở thích cùng tới lui tham khảo". Chơi Mobiado gỗ đã trở thành một trào lưu trong lớp trẻ ngày nay.

10742.jpg


Mobiado là thương hiệu điện thoại di động sang trọng thứ hai trên thế giới (sau Vertu) do Canada sản xuất. Mobiado được chế tạo từ những vật liệu quý, có tác dụng chống trầy xước. Mobiado vỏ gỗ có khung bằng gỗ Cocobolo, một loại gỗ tương đối quý và hiếm, chỉ có dọc bờ biển Mexico và Trung Mỹ, cùng gỗ Rosewood của vùng Honduras (thuộc Trung Mỹ). Loại gỗ này chuyên dùng để sản xuất báng súng, chuôi dao của các nhà quý tộc ngày xưa, hoặc dùng trong các nhạc cụ cao cấp, bởi chất gỗ khỏe, chắc, chống xóc, và đặc biệt ít chịu tác động của khí hậu và môi trường.

Ngoài ra, khung điện thoại còn được sản xuất theo công nghệ đơn chiếc chính xác CNC. Mỗi điện thoại đều có một vẻ riêng, không có chiếc nào giống nhau, bởi không có thớ gỗ nào có cùng vân gỗ. Mobiado vỏ gỗ có giá dự kiến khoảng 2,200 USD.

Với những giá trị như vậy, nhà sản xuất cũng hết sức hạn chế khi tung ra thị trường có 100 chiếc mỗi năm. Hiện tại ở Việt Nam cũng mới chỉ có 10 bản Mobiado LE mới nhất với giá 2,400 USD/máy, cao hơn phiên bản Mobiado vỏ gỗ trước đây 200 USD. Được biết, số hiệu 10 máy trên sẽ rơi vào các số: 007, 008, 088, 099, 199.

Sự độc đáo và quý hiếm đó không là trở ngại lớn đối với những fan của Mobiado. Chính cái sở thích đam mê máy móc đã kích thích mạnh khả năng không hạn chế của nhóm "Nex7". Năm thanh niên có chung niềm đam mê đã nhóm họp với nhau để khẳng định tài hoa người Việt không hề thua kém ai. Ngô Tùng Lâm, Nguyễn Tiến Đạt, Vũ Thanh Nhàn, Trần Diện và Vũ Duy Khánh những đại diện của thế hệ 8X thanh niên Hà Nội đã quyết định thành lập xưởng chế tác vỏ gỗ, nâng đời cho những chiếc điện thoại đời cổ lên một giá trị mới dành cho những tay chơi biết người biết của. Chính vì thế, dù mới chỉ ra đời chưa được 1 năm mà xưởng chế tác này đã khá nổi tiếng cho ra đời 30 chiếc "Mobiado Việt Nam" có vẻ bề ngoài khá đẹp và quyến rũ y chang hàng thật.

Số lượng máy xuất xưởng này cũng tương đương với một vài dòng máy xịn mà chính hãng Mobiado sản xuất hàng năm. Vũ Duy Khánh một thành viên của "Nex7" cho biết: "Nguyên cái tên Nex7 đã nói lên ý tưởng luôn hướng tới những khám phá mới mẻ của cuộc sống. Sắp tới đây chúng tôi sẽ cho đời những mẫu vở gỗ mới hướng tới sự đột phá về phong cách. Có thể là theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của thời đại. Nhưng có thể nói mẫu Mobiado gỗ vẫn là một thành công ghi dấu ấn rất lớn của cả nhóm".

Dù nhiều người còn chưa biết được những giá trị đích thực của Mobiado nhưng dẫu sao cảm giác khi cầm trên tay "chú dế lạ" không giống ai như vậy luôn tạo nên sự thích thú của chủ nhân trước đám đông. Mobiado vì thế có cảm giác rất gần gũi không còn độc quyền của dân chơi nữa khi ngay cả giới sinh viên cũng có nhiều người biết được "đồng tiền bát gạo" của thương hiệu máy vỏ gỗ. Hoài, sinh viên năm thứ 2 Học viện ngân hàng bật mí: "Đây là phiên bản thứ hai do Nex7 làm, được tớ mua với giá có hơn một triệu đồng. Vỏ Mobiado nhưng máy là của máy cổ Simens SL45 nghe nhạc cực đã và nguyên tiếng bass nghe qua loa vi tính thôi nhiều người đã lầm tưởng đang được thưởng thức âm thanh từ một bộ dàn xịn. Hiện tại đang có người trả tớ 5 triệu con máy này, nhưng vẫn còn tiếc lắm chưa muốn bán!"

Trở lại với những chiếc Mobiado phiên bản LE đích thực đang chinh phục thế giới. Đó là những chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của dòng Mobiado cao cấp có số lượng rất hạn chế. Có 3 điểm khác so với Mobiado thông thường: điện thoại bằng gỗ Ebony đầu tiên, được làm theo công nghệ Hard Anodize, có các nút bấm làm bằng Titan (Titanium), được sản xuất với số lượng hạn chế: 200 chiếc điện thoại Mobiado LE (Limited Edition). Thân máy được làm bằng gỗ Ebony, một trong những loại gỗ đắt nhất thế giới vì chất gỗ vừa cứng, nặng, vừa khỏe. Ebony có màu đen khá cuốn hút và độc đáo.

Khung máy được làm bằng công nghệ CNC (Computer Numeric Control) nên mỗi điện thoại là một sự khác biệt, không cái nào giống cái nào. Mỗi điện thoại Mobiado LE đều được khắc số bằng laser ở mặt sau, bắt đầu từ số 001/200. Đặc biệt từ ngày 5/12 đến 15/12/2006, Mobiado đã tổ chức đấu giá điện thoại số 001/200 trên trang web của mình.

Chẳng biết sắp tới đây "Mobiado Việt Nam" có tiếp tục tung ra những mẫu mã mới nhái lại sản phẩm này chinh phục cơn khát đam mê của người sành điệu nước nhà nữa không. Một trào lưu chơi điện thoại mới liệu có khi nào xảy ra từ những khám phá không ngừng nghỉ như thế?

Hà Trang
 

hungchip

New Member
Thưởng thức 900 bản nhạc với W880i siêu mỏng

Dù chỉ dày 9,4 mm, mẫu điện thoại mới của Sony Ericsson (SE) được trang bị phần mềm nghe nhạc Walkman 2.0 và pin đủ “khoẻ” để trình diễn những bản nhạc trên thẻ nhớ 1 GB liên tục trong 20 giờ.

W880.jpg

Với thiết kế thiên về giải trí, W880i có màn hình 1,8 inch, hiển thị 262.000 màu với phân giải QVGA (240 x 320 điểm ảnh), máy ảnh kỹ thuật số 2 Megapixel. Trên máy được cài sẵn những ứng dụng chuyên biệt gồm chương trình quản lý nhạc Disc2Phone, ứng dụng Track ID, phần mềm nghe nhạc và xem video trực tuyến (streaming), picture blog, HTML và RSS.

W880i cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của SE có vỏ bọc kim loại cao cấp với 2 tông màu Steel Silver (bạc và đen) và Flame Black (đen và cam). Bàn phím tuy nhỏ nhưng được thiết kế dạng gờ nổi nên bấm nhẹ và dễ.

Máy hỗ trợ cả 3 băng tần GSM 900/1800/1900 và UMTS 2100. Giá bán của sản phẩm chưa được công bố.

H.H
 

Huycl2507

New Member
Chuẩn bị giảm cước di động

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho biết đang tính toán phương án giảm cước cho hai mạng di động VinaPhone và MobiFone ngay trong quý I này. Theo lộ trình, giá cước có thể giảm tới 20% trong năm 2007.

Một quan chức VNPT cho hay việc điều chỉnh giá cước sắp tới được thực hiện theo lộ trình, nhằm tăng sức cạnh tranh cho hai mạng di động 091 và 090 trước sức ép của thị trường. Năm 2007, VNPT dự kiến sẽ phát triển thêm 3,5-4 triệu thuê bao mới, nâng tổng số thuê bao hiện có trên toàn mạng đạt 16 triệu. Hiện MobiFone đang có trên 6 triệu thuê bao di động, con số mà VinaPhone đang có cũng gần đạt 6 triệu.

didongao3.jpg


Trước đó, nhà khai thác di động Viettel Mobile đã tiến hành giảm 50% cước thuê bao cho khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau có cước phí đạt 200.000 đồng đến 500.000 đồng, bắt đầu từ ngày 2/2. Đối với những khách hàng có mức sử dụng trong tháng trên 800.000 đồng thì ngoài việc miễn phí cước thuê bao, khách hàng còn được giảm thêm 30% cước cuộc gọi. Bên cạnh đó, các thuê bao trả trước bị khóa hai chiều trước ngày 1/1 sẽ được tặng 25% giá trị của thẻ nạp tiền đầu tiên.

Theo Hồng Anh
 

Vietvnn

Super V.I.P
Độ mỏng điện thoại di động tiến xuống dưới 6 mm

Giữa năm 2006, Samsung giới thiệu điện thoại nắp trượt D900 mỏng nhất thế giới (12,9 mm) nhưng sản phẩm mới U600 của họ chỉ còn 10,9 mm. Ngoài ra, hãng điện tử Hàn Quốc này cũng sản xuất loại U100 "cực mỏng": 5,9 mm.

do1.jpg


Samsung U600. Ảnh: Gizmodo.

Samsung là U600 và U700, còn được biết đến với tên Ultra Edition II 10.9 và 12.1 dựa trên độ mỏng của sản phẩm, sẽ được tung ra thị trường với nhiều màu sắc khác nhau như xanh ngọc bích, hồng lựu, đỏ, bạch kim và đồng.

U600 là điện thoại EDGE 4 băng tần và được trang bị màn hình 2,2 inch, 240 x 320 pixel, 262.000 màu. Sản phẩm có camera lên tới 3 megapixel, bộ nhớ 60 MB và thẻ nhớ Micro SD.

do2.jpg


Samsung U700. Ảnh: Mobilewhack.

Còn U700 nổi trội hơn nhờ giao diện độc đáo và ấn tượng với tốc độ trao đổi dữ liệu lên tới 3,6 Mb/giây nhờ công nghệ HSDPA. Thiết bị có màn hình, cổng USB 2.0 và Bluetooth 2.0 tương tự U600.

do3.jpg


Samsung U300 thuộc bộ sưu tập Ultra Edition. Ảnh: 3dnews.

Trong bộ sưu tập Ultra Edition còn có điện thoại vỏ gập U300 (UE II 9.6) mỏng 9,6 mm với bộ nhớ trong 70 MB. Một phiên bản đáng chú ý khác là Ultra Edition 5.9 hay U100 chỉ mỏng như máy nghe nhạc iPod nano hay Samsung K3. Thiết bị có đầy đủ tính năng của U300 nhưng màn hình chỉ 1,93 inch, độ phân giải 176 x 220 pixel.

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu điện thoại di động tương tự Apple iPhone là F700 và một số thiết bị thuộc dòng F khác.

(Theo VnExpress)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại ấn tượng tại 3GSM

Triển lãm các thiết bị viễn thông 3GSM 2007 diễn ra tại Barcelona từ 12 đến 15/2 vừa qua đã chứng kiến sự thăng hoa của công nghệ và ý tưởng mới. Đáng chú ý nhất tại đây là điện thoại Samsung Ultra F700 bàn phím Qwerty, Nokia N77 và Sony Ericsson W880i – “dế” nghe nhạc siêu mỏng.

Điện thoại di động tràn ngập triển lãm 3GSM 2007 nhưng tạp chí công nghệ Cnet của khu vực châu Á đã tổng kết ra 5 điện thoại đáng chú ý nhất tại triển lãm lần này.

Điện thoại màn hình cảm ứng kiểu Hàn Quốc

die1.jpg


Samsung Ultra F700 có bàn phím Qwerty. Ảnh: Cnet.

Không đợi Apple đưa iPhone vào châu Á, Samsung đã vội phát triển một model sở hữu màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty để nhanh chóng chiếm thị phần. Điểm nhấn của F700, tên của sản phẩm này, là hỗ trợ mạng 3G, và HSDPA. Máy ảnh 5 Megapixel cùng bàn phím Qwerty và màn hình rộng 2,2 inch. Tất cả những tính năng cao cấp này gói gọn trong một thân máy chỉ dày 16,4 mm.

Điện thoại truyền hình nhỏ gọn - Nokia N77

die2.jpg


Nokia N77 sở hữu màn hình rộng 2,4 inch. Ảnh: Cnet.

Nếu N92 tỏ ra hơi lớn so với các điện thoại thông thường khác, thì N77 khắc phục được điểm yếu trên. N77 dáng thanh, trông giống N73 nhưng lại hỗ trợ truyền hình số chuẩn DVB-H. Điện thoại có màn hình rộng 2,4 inch hỗ trợ 16 triệu màu để xem truyền hình, ngoài ra còn loa ngoài và tai nghe 3,5 mm. N77 có khả năng chơi nhạc tốt và bắt sóng FM nhạy, bên cạnh đó, thẻ nhớ microSD mở rộng dung lượng bộ nhớ trong lên tới 2 GB. Dự kiến, N77 sẽ có mặt tại châu Á vào nửa cuối năm nay.

Dế nghe nhạc siêu mỏng: Sony Ericsson W880i

die3.jpg


Sony Ericsson W880i chỉ mỏng 9,4 mm. Ảnh: Cnet.

Sony Ericsson cũng không thể đứng ngoài cuộc đua điện thoại siêu mỏng mà Samsung, Nokia, Motorola đều có mặt. Điện thoại Walkman W880i của họ là minh chứng cho sự kết hợp thành công giữa kiểu dáng và công nghệ. Mặc dù chỉ mỏng 9,4 mm nhưng W880i vẫn mang máy ảnh 2 Megapixel, thẻ nhớ M2, Bluetooth và hỗ trợ mạng 3G. Điện thoại mới này sẽ hỗ trợ mạng 3G giống như W850i.

Z8 - ngôi sao mới của dòng Rizr

die4.jpg


Motorola Z8 dáng cong cong. Ảnh: Cnet.

Không giống như những điện thoại cùng dòng Rizr của mình, Z8 được thiết kế trượt nhưng dáng cong cong. Ý tưởng của Motorola là muốn thiết kế sao cho khi trượt ra để nghe thoại thì micro sẽ nằm gần với môi người nói và như vậy người bên đầu dây kia sẽ nghe được rõ hơn. Bên cạnh đó, Z8 sẽ không sử dụng hệ điều hành Linux vốn là truyền thống với các smartphone của Motorola, thay vào đó, Z8 sẽ được trang bị hệ điều hành Symbian. Ngoài ra, còn máy ảnh 2 Megapixel, thẻ nhớ micro SD, Bluetooth hỗ trợ tai nghe stereo A2DP và màn hình QVGA 16 triệu màu.

Dopod C500 cho doanh nhân bận rộn

die5.jpg


Dopod C500. Ảnh: Cnet.

C500 có chế độ trượt tự động để lộ bàn phím Qwerty phía dưới. Đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị hệ điều hành Windows Mobile 6 với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn và nhiều ứng dụng tiên tiến. Các tính năng khác gồm: Sóng ngắn Bluetooth, máy ảnh 2 Megapixel có khả năng quay video, hỗ trợ Wi-Fi , thẻ nhớ microSD, màn hình QVGA rộng 2,4 inch.

Đức Thanh (theo Cnet)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top