• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Wiki2Touch - Từ điển bách khoa cho FW 2.x.x

phansa

New Member
Cho mình hỏi "mở WinSCP nhập ip của iphone" thì làm như thế nào hả bạn? Mình làm tới đây thì bí kgông làm các bước tiếp theo được. Bạn hướng dẫn lại chi tiết chỗ này giúp được không bạn? cám ơn nhiều.
 

XuanTruong

Super V.I.P
Cho mình hỏi "mở WinSCP nhập ip của iphone" thì làm như thế nào hả bạn? Mình làm tới đây thì bí kgông làm các bước tiếp theo được. Bạn hướng dẫn lại chi tiết chỗ này giúp được không bạn? cám ơn nhiều.

Trên iPhone vào => Settings => Wi-Fi Mở Wifi lên => Bấm vào mũi tên bên phải nơi kết nối mạng sẽ thấy địa chỉ IP, nhập địa chỉ này vào khung Host Name trên WinSCP, nhập User là root vào khung User Name, nhập Pass alpine và khung Password => rồi làm tiếp các bước như hướng dẫn!:D
 

HHN

Well-Known Member
Bác nào down được đủ bộ rồi, làm ơn up lên host khác cho em xin với, chỗ em down bằng RS chậm lắm :(
Cám ơn các bác trước !
 

HaChau

Super V.I.P
Hiện nay có cách cài đặt Wiki2Touch đơn giản hơn nhiều với điều kiện kết hợp với SBSetting.
1. Vào Cydia, search Wikisvrd và cài đặt nó.
2. Sau đó, tải file đính kèm về, dùng WinSCP hoặc ứng dụng tương tự copy vào đúng cấu trúc như thư mục đó.
4. Chép thư viện image và article vào như hướng dẫn ở trên.
4. Reboot (dùng luôn chức năng tại mục Power của SBSetting)

Muốn có chức năng OSD thì copy file OSD.zip đính kèm về, giải nén ra được 2 file copy vào thư mục private/var/mobile/wikisrvd/deamon/webcontent/

* Không rõ lý do nào nhưng hình chụp data nguồn của 1 số bạn có hình Bill Gates, Steve Jobs mà máy mình không có. Tra Son Sen, Son Goku thì có.

Wiki2Touch tra từ điển Wiki tuyệt thật, rất nhanh và hiển thị tốt cả chữ Hán, Thái Lan mà không phải cài đặt gì cả.

(Bài viết có sưu tầm kinh nghiệm trên Internet)
 

natta

New Member
Theo mình biết thì wiki cho FW 1.x mới có hình, còn cho FW 2.2 đang beta nên chưa có, có thể xem trên google code để cập nhật thông tin mới nhất về phần mềm này.

Mình có tìm được 1 phần mềm rất hay, cho phép bạn lựa chọn ngôn ngữ, cập nhật data mới nhất từ Wikipedia luôn, tốc độ down cực nhanh (do tải trực tiếp từ Wiki mà), data Việt mới nhất mình down khoảng 70 MB, sau khi tải về chương trình sẽ chép vào Iphone luôn cho các bạn.
 

ngquoclong

New Member
Bách khoa toàn thư Thế Giới - Hướng dẫn cụ thể

Xin Lỗi các bác , Có thể bài này có người làm rồi . Nếu Có rồi Thì Xin Anh Xoá Dùm Em Nha :p:p ( đây là lần đầu tiên em viết - nên kô đẹp :(:()
Hôm nay mình sẽ viết một bài hướng dẫn chi tiết cách làm data vikipedia để dùng với ứng dụng wiki2touch trên iphone.
* Tải bộ công cụ tại đây . http://wiki2touch.googlecode.com/files/Wiki2TouchUtils_Win_065.zip
* Tiếp Theo cái bạn vào trong Cydia trong Ip cài Wikisrvd và BossPrefs ( cái BossPrefs thì cài luôn luôn 100% , Còn cái Wikisrvd thì có lúc nó kô đc ) Nên mình đưa thêm cái này .
* Phần Này Cho Các bạn nếu cài wikisrvd kô đc :
+ download : http://rapidshare.com/files/145421279/wikisrvd-bossprefs.deb
+ download :http://rapidshare.com/files/145421460/wikisrvd.zip
Khi download xong các bạn sẽ được 2 file là Wikisrvd-bossprefs và wikisrvd.zip
Bạn dùng WinSCP kết nối với IP, chép file Wikisrvd-bossprefs vào private/var/mobile/
Tiếp theo giải nén wikisrvd.zip đc thư mục daemon, vào private/var/mobile/ tạo thư mục "wikisrvd" và chép thư mục daemon vừa giải nén vào đó, sau đó set 777
Sau đó vào thư mục private/var/mobile/ nhấn CRTL + T gõ mấy lệnh sau đây:
ls *.deb nhấn <excute>
dpkg -i wikisrvd-bossprefs.deb nhấn <excute>
khởi động lại máy vào bossprefs
Bosspres.png

Bạn nhớ bật on cho Wiki2touch nha :D.
* Tiếp nha :D . Bây giờ mình sẽ tiến làm bằng cách sử dụng dòng lệnh để chạy các file indexer.exe, imageGetter.exe, pack.exe (và các bạn sẽ dễ dàng hiểu được cách làm trên tranfer tool.exe thôi – thực ra nó gói gọn vào 1 chương trình làm cả nhiều chức năng)
+ Download data : Data cho ngôn ngữ việt nam (vi) download ở đây : http://download.wikimedia.org/viwiki/latest/viwiki-latest-pages-articles.xml.bz2
+ Sau Khi down hết về các bạn nên copy vào tất cả vào C:\Documents and Settings\User . Và Giải Nén ra nha
1.jpg

+ Sau Đó Các bạn Vào Run Gõ Lệnh cmd ( cái này ở trong computer ). chuyển về thư mục có chứa indexer.exe ( File là file trong thư mục trong bộ công cụ - cái bạn tải đầu tiên á ) . Nếu Bạn nào dùng win Xp thì khi ta giải nén vào C:\Documents and Settings\User và khi ta ấn lệnh cmd thì bạn khỏi cần chuyển về thư mục chứ file indexer.exe nữa.
+ Sau đó nó hiện ra và ấn lệnh : indexer -ad viwiki-latest-pages-articles.xml.bz2
2.jpg

+Chờ cho lệch thực hiện xong. ta sẽ được 02 file . articles.bin và images.txt trong cùng thư mục . Xong thế là ta được phần dữ liệu , sau đó bạn đổi tên articles.bin ( trong thư mục mà bạn đã giải nén toàn bộ file hồi nãy đến chừ vào đó ) thành : articles_vi.bin .
+ Tiếp theo là phần hình ảnh
+ Chừ làm Hình Ảnh Cho Dể coi :D:D
3.jpg

Sau Đó Đổi language thì vi như hình :
4.jpg

+ Sau đó , click go và ngồi chơi (hehe bạn nên làm buổi tối để cho nó tự load đến sáng hôm sau là vừa) . Phần dữ liệu này khoản 500M
+ Chạy file pack.exe như sau : xem hình minh họa, gõ lệnh để đến file pack: "pack vi images" (vi là việt nam, images là thư mục ảnh đã load ở mục trên. Bạn có thể thêm lựa chọn pack –s max-size vi images trong đó max-size là giới hạn kích thước file ảnh lớn nhất sẽ được dùng. các ảnh có kích thước lớn hơn max-size sẽ bị bỏ qua). Đợi 1 tí bạn sẽ có file images.bin. Đỏi tên thành images_vi.bin và chép vào cùng vị trí với articles_vi.bin , reboot iphone lại là xong .
5.jpg

6.jpg

8.png

7.png

Chúc Bạn Thành Công Nha :p:p:p:p:p:p .. Ah que^n , cac' ban. nho doi~ te^n 2 file articles.bin va` images.bin thanh` articles_vi.bin va images_vi.bin nha . Sau do copy 2 file do' vao` private/var/mobile/media/wkipedia/vi ............. ban vao media sau do' an tao 2 file wkipedia/vi nha ( xin loi , luc nay vi em dung Ip nen ko viet vietkey dc , mong Ae thong cam dum )
Thêm 1 sự lựa chọn giúp các bạn
Chỉ Cần download 2 file : http://vietlion.com/vietlion/articles_vi.bin
http://vietlion.com/vietlion/images_vi.bin
Đây là Dữ liệu em mới update tháng 2\2009 ( mới )
Sau Đó copy vào var/mobile/media/wikipedia/vi. Reboot là xong . Pác Trường post lên giúp em cho em đc thank 1 cái nha , hu hu post mà kô ai ấn cho em 1 cái :(:(:(:(:(:(
 
Chỉnh sửa cuối:

lm_minh

New Member
bạn ơi, có cách nào để down phần dữ liệu 500 M kia trước bằng máy để bàn không?
thanks
 

ngquoclong

New Member
bạn ơi, có cách nào để down phần dữ liệu 500 M kia trước bằng máy để bàn không?
thanks

Ban cu bat' dau tu` file lam` hinh anh~ truoc cung dc , khi down ve` no' se~ co' 1file ten image trong do' chua' tat' ca hinh` anh~ ban down ve` nha . ( xin loi vi` em viet = Ip nen ko co vietkey)
 

tthieu87

New Member
bạn ơi bạn nói rõ đoạn này chút được không
"+ Sau Đó Các bạn Vào Run Gõ Lệnh cmd ( cái này ở trong computer ). chuyển về thư mục có chứa indexer.exe ( File là file trong thư mục trong bộ công cụ - cái bạn tải đầu tiên á ) . Nếu Bạn nào dùng win Xp thì khi ta giải nén vào C:\Documents and Settings\User và khi ta ấn lệnh cmd thì bạn khỏi cần chuyển về thư mục chứ file indexer.exe nữa.
+ Sau đó nó hiện ra và ấn lệnh : indexer -ad viwiki-latest-pages-articles.xml.bz2"

Mình gõ lệnh indexer -ad viwiki-latest-pages-articles.xml.bz2 thì nó lại báo là :
 
Chỉnh sửa cuối:

XuanTruong

Super V.I.P
Đã gộp và Add thêm bài viết của Bạn ngquoclong vào bài viết đầu tiên cho dễ tham khảo và quản lý!:D
 

ngquoclong

New Member
Bác Trường , em mới update đó , Anh Đưa lên đầu dùm em nha ( Tiện Thể Mai Em rãnh em post cho mấy pác cái viẹtkey của HHVN pull lun cho mấy bác dể tra cứu :)). Thank em với nha :D
 

XuanTruong

Super V.I.P
Bác Trường , em mới update đó , Anh Đưa lên đầu dùm em nha ( Tiện Thể Mai Em rãnh em post cho mấy pác cái viẹtkey của HHVN pull lun cho mấy bác dể tra cứu :)). Thank em với nha :D

Đã Add Update và Thanks luôn rồi Bạn nhé!:)) Bài viết của Bạn rất tốt và chi tiết hơn cả bài viết cũ, nhưng vì không thể có hai chủ đề với cùng một nội dung, do đó Mình mới Add vào. Bài viết sau thì không thể thay thế được bài viết trước trong cùng một chủ đề (Trừ khi Del bài viết trước đi), do vậy mong Bạn thông cảm!;;) Nếu bài của Bạn sơ sài thì đã bị Del roài!:))=D>=D>=D>
 

wariumlove

New Member
các bạn cho hỏi về phần để load ảnh về trong wikipedia ấy sao khi mình chạy cái Image Getter để nó load ảnh về sao mà lầu thế hả trời . Mình để máy tính chạy hơn 1 ngày mà vẫn chưa xong , nó vẫn cứ load về ah . Không biết có bạn nào có file ảnh sẵn đã load về rồi chưa thì up lên cho mình down về cái . Cám ơn rất nhiều .
 
Top