• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

1001 CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG!!!

Status
Không mở trả lời sau này.

Badamgiak23

Super V.I.P
Sơ sót hoàn hảo

Ông ngoại tôi là thợ mộc. Trong đợt trường tôi quyên góp cho trẻ em mồ côi Trung Quốc, ông đóng các thùng gỗ đựng quần áo chuyển đi. Ông rất hứng thú với công việc này vì tính ông tôi rất thương người.
Nhưng không may, khi về nhà, ông không tìm thấy kính của ông đâu. Suy nghĩ mãi, cuối cùng ông cũng nhận ra điều gì đã xảy ra chi chiếc kính của mình. Khi ông đóng thùng, chắc chiếc kính đã tuột ra khỏi túi áo và rơi vào bên trong một trong những chiếc thùng - giờ đây đã được niêm phong.
Thế là chiếc kính mới của ông ngoại lên đường sang Trung Quốc ! Ông bực lắm vì ông đã mua chiếc kính đó với giá 20 đôla, trong khi gia đình thì nghèo và ông có đến 6 đứa con nhỏ. “Trời đất ơi ! Mình đã bỏ công ra làm giúp người khác. Vậy mà cuối cùng lại thế này đây, chẳng ai giúp được mình !” – ông nhủ thầm.
Vài tháng sau, ông hiệu trưởng trường trẻ mồ côi ở Trung Quốc – nơi nhận quà quyên góp - được đến thăm trường tôi. Ông hết lời cảm ơn chúng tôi vì quần áo cho trẻ mồ côi. Rồi ông cũng phát biểu:
- Tôi cũng hết sức cảm ơn các bạn vì chiếc kính các bạn gửi cho tôi lần trườc. Vừa trước đó, chiếc kính cũ của tôi bị vỡ và tôi rất tuyệt vọng vì không thay được tròng kính, do hàng hóa khan hiếm ở đất nước nước tôi vào thời điểm đó. Tôi không nhìn rõ được và thường xuyên nhức đầu. Thế rồi các thùng quần áo các bạn gửi đến và khi mở ra, chúng tôi thấy chiếc kính.
Mọi người chăm chú lắng nghe. Ông hiệu trưởng nói tiếp :
- Các bạn ạ, khi tôi thử đeo kính vào, thật may mắn, tôi nhìn mọi vật đều rõ ràng ra, như thể nó được làm riêng cho tôi vậy. Tôi rất biết ơn các bạn về chiếc kính.
Mọi người đều vui vì chuyện chiếc kính dù ai cũng bối rối : chiếc kính không nằm trong danh sách nhưng món quà được gửi đi Trung Quốc. Mọi người nghĩ rằng ông hiệu trưởng đã nhầm và chiếc kính đó là một nhà thờ khác gửi. Lúc đó, tôi thấy ông ngoại ngồi ở băng ghế sau cùng, kín đáo lau nước mắt. Ông, một người thợ mộc bình thường, đã nhận ra rằng Tạo Hóa đã cậy nhờ ông một việc đặc biệt, theo một cách đặc biệt nhất.
Có những sự việc chúng ta tưởng như không may xảy ra, nhưng cũng có thể nó được sắp đặt để xảy ra như vậy - sắp đặt một cách có ý nghĩa.
 

CongVoi

Super V.I.P
15 đoản khúc của cuộc đời

1.Chớ có đi tìm của cải xa hoa, bởi vì nó chỉ đánh lừa bạn

Chớ có đam mê vẻ bề ngoài, bởi vì nó sẽ chóng tàn phai
Hãy đi tìm người khiến bạn mỉm cười

Bởi vì chỉ có nụ cười mới có thể thắp sáng một ngày tăm tối
Hãy cứ hy vọng, rằng bạn sẽ sớm tìm thấy người khiến bạn mỉm cười.


2.Cầu chúc cho bạn có đủ hạnh phúc để trở nên đáng yêu, đủ gian nan để khiến mình mạnh mẽ, đủ nỗi buồn để có lòng nhân ái, đủ hy vọng để biết mình hạnh phúc và đủ tiền để mua những món quà tặng nhau.

3. Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, cái khác sẽ mở ra

Nhưng chúng ta lại thường nhìn quá lâu vào cánh cửa đóng để rồi không thể nhìn thấy cánh cửa nào đang mở sẵn cho ta.
Chúng ta không biết có gì chỉ đến khi đánh mất nó

Chúng ta cũng chẳng biết đã bỏ lỡ điều gì cho đến khi điều ấy trở lại

5.Hãy luôn đặt ta vào vị trí của người để biết rằng nếu ta đau thì chắc chắn người cũng đau như ta vậy.

6.Khởi nguồn của tình yêu là hãy để người ta yêu được sống như chính họ và đừng cố uốn nắn họ theo hình mẫu của ta
Nếu không, ta chỉ yêu hình ảnh phản chiếu của ta trong chính họ mà thôi

7.Có lẽ Chúa muốn ta gặp vài người "khác" trước khi gặp người "ấy" để rồi cuối cùng khi gặp được người "ấy" ta mới biết "món quà" Chúa ban có ý nghĩa biết bao.

8.Chỉ mất một phút để cảm thấy say đắm ai đó, một giờ để thích và một ngày để yêu. Nhưng ta sẽ mất cả cuộc đời chỉ để quên một người

9.Khi bỏ qua tất cả cảm xúc, niềm si mê, sự lãng mạn mà ta vẫn thấy còn yêu thì đó chính là tình yêu.

10.Đáng buồn thay, khi bạn gặp được người rất có ý nghĩa đối với đời bạn thì lại nhận ra người ấy chẳng cùng cảm xúc như bạn.

Và bản thân bạn sẽ phải chọn lựa
Hoặc ngồi đó mà gặm nhấm nỗi buồn
Hoặc để cho điều đó trôi qua mãi mãi

11.Tình yêu bắt đầu bằng một nụ cười, tiến triển bằng một nụ hôn, kết thúc với một giọt nước mắt hay với vòng tay ôm xiết bất tận

12.Tình yêu sẽ đến với những ai vẫn nuôi hy vọng cho dù đã có lần bị phản bội, với những ai vẫn ấp ủ tình yêu cho dù đã có lúc bị chôn sâu trong những vết thương lòng.

13.Sẽ là khổ đau khi yêu ai mà không được đáp lại.

Nhưng có gì đớn đau bằng yêu một người mà không tài nào để người ấy biết cảm xúc của ta.

14. Có những điều muốn nghe lại chẳng bao giờ nghe được từ người ta yêu mến

Nhưng xin chớ có làm thinh trước những gì mà một người nói với bạn bằng cả con tim

15. Khi sinh ra, bạn khóc trong lúc mọi người xung quanh mỉm cười

Hãy sống để khi chết, bạn mỉm cười trong khi những người xung quanh thì khóc

Họ khóc vì niềm vui được biết đến bạn
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Hãy cám ơn

Hãy cảm ơn vì bạn chưa có tất cả những thứ bạn muốn. Vì nếu bạn có rồi thì bạn còn có gì để trông chờ và hy vọng nữa đâu.
Hãy cảm ơn vì còn nhiều điều bạn chưa biết. Vì nếu bạn biết hết rồi thì bạn chẳng còn gì để học hỏi nữa sao?
Hãy cảm ơn những lúc khó khăn. Vì nếu không có một lúc khó khăn thì liệu bạn có trưởng thành được không?
Hãy cảm ơn vì bạn còn có những nhược điểm. Vì nếu không còn nhược điểm gì thì bạn sẽ chẳng còn cơ hội để tiến bộ, để cải thiện bản thân.
Hãy cảm ơn những thử thách. Vì nếu không có thử thách nào thì liệu cái gì có thể xây dựng nên sức mạnh và cá tính của bạn?
Hãy cảm ơn những lỗi lầm bạn đã có. Vì nếu bạn không có lỗi lầm gì thì cái gì sẽ dạy cho bạn những bài học đáng giá như thế đây?
Hãy cảm ơn những khi bạn mệt mỏi. Vì nếu bạn không khi nào mệt mỏi tức là bạn không làm việc gì hay sao?
Thật là dễ nếu cảm ơn những thứ tốt đẹp, nhưng cuộc sống bao giờ cũng tạo cơ hội mới cho mọi người cảm ơn cả những thứ chưa hoàn hảo nữa. Suy nghĩ luôn có thể chuyển tiêu cực thành tích cực. Nếu bạn biết cách biết ơn những thứ rắc rối của bạn thì chúng có thể giúp ích nhiều cho bạn đấy!
 

CongVoi

Super V.I.P
Điều ước của 3 cây cổ thụ

Ở một khu rừng nọ có ba cây cổ thụ đang bàn luận về tương lai. Cây thứ nhất nói: "Một ngày nào đó tôi muốn được trở thành chiếc hộp đựng châu báu với hình dáng lộng lẫy". Cây thứ hai nói: "Tôi muốn trở thành con thuyền to lớn . Tôi sẽ chở đức vua và hòang hậu đi khắp thế giới". Và cây thứ ba: "Tôi muốn vươn dài để trở thành cây to lớn nhất trong khu rừng này. Mọi người nhìn lên đồi sẽ thấy tôi vươn xa, chạm đến bầu trời".

Một vài năm sau đó một nhóm người đặt chân đến khu rừng và cưa những thân cây. Cả ba đều mỉm cười hạnh phúc vì tin mong ước của mình sẽ thành hiện thực.

Khi cây đầu tiên được bán cho một chủ trại mộc, nó được tạo thành máng đựng thức ăn gia súc và đặt trong kho thóc phủ lên bởi một lớp cỏ. Cây thứ hai được bán cho một thợ đóng thuyền đóng thành một chiếc thuyền nhỏ để câu cá. Cây thứ ba bị chặt thành từng khúc và quẳng lại trong bóng đêm. Đây chẳng phải là những điều mà chúng hằng mong đợi.

Một ngày nọ, một cặp vợ chồng đến kho thóc. Người vợ đã đến kỳ sinh nở, người chồng hy vọng tìm được một chiếc nôi cho đứa bé và máng cỏ đã trở thành chỗ ở ấm áp cho em. Cây thứ nhất cảm nhận cảm nhận được sự quan trọng của nó và hiểu rằng mình đang che chở một sinh linh bé nhỏ.

Vài năm sau, một nhóm người đi đánh cá trên chiếc thuyền của cây thứ hai gặp phải một trận bão lớn. Những người trên thuyền đã rất mệt mỏi, nhưng cây thứ hai biết rằng nó có đủ sự vững chãi để giữ an tòan và sự bình yên cho chủ nhân. Với cây thứ ba, một ngày, có ai đó đã đến và nhặt những khúc gỗ. Trên đỉnh đồi, nó được đóng thành một hàng rào ngăn chặn thú dữ. Khi ánh mặt trời vừa ló dạng, cây thứ ba nhận ra rằng nó có đủ sức mạnh để đứng vững trên đỉnh đồi này.

Khi sự việc xảy ra không theo như ý muốn, đừng tuyệt vọng vì mọi việc diễn ra đều có chủ đích. Cà ba cây cổ thụ đều thực hiện được những ước mơ của mình, dù cách thức để đạt đến đích cuối cùng không như mong đợi. Cuộc sống sẽ không phụ những kẻ có lòng.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Lắng nghe tiếng thì thầm

Một giám đốc trẻ tuổi phóng chiếc xe hơi thể thao đời mới hiệu Jaguar khá nhanh qua khu phố bên cạnh. Anh dòm chừng bọn trẻ con có thể bất ngờ lao qua từ chỗ đậu xe và anh giảm tốc độ vì nghĩ hình như vừa thoáng thấy bóng người.

Khi xe anh chạy qua, không có bóng đứa trẻ nào. Nhưng bất ngờ, một viên đá bay thẳng vào cánh cửa xe. Anh thắng gấp và lùi xe về chỗ viên đá bay ra.
Anh nhào khỏi xe, chộp lấy thằng nhóc đang còn đứng đấy và quát to: “Mày nghĩ mày đã làm gì hả nhóc?”

Cơn nóng giận càng bốc lên: “Xe này là xe mới và viên đá của mày sẽ tốn bộn tiền đấy con ạ. Tại sao mày chơi thế hả?”
“Anh ơi, làm ơn. Em xin lỗi nhưng em không còn cách nào khác” – Cậu bé van xin – “Em phải ném đá vì không ai chịu dừng lại cả…”

Nước mắt chảy dài xuống cằm cậu bé khi cậu nhìn quanh bãi đậu xe. “Kia là anh trai của em” – cậu nói - “Anh ấy ngã khỏi xe lăn nhưng em không thể nào bế anh ấy vào lại được”.
Sụt sịt khóc, cậu bé năn nỉ chàng giám đốc: “Anh có thể làm ơn giúp em đưa anh ấy vào lại xe được không ạ? Anh ấy đã bị thương mà anh ấy nặng quá đối với em”.
Nghe thế, chàng giám đốc nuốt cơn giận vào lòng. Anh đã giúp chàng trai tật nguyền lên xe lăn, lấy khăn tay lau những vết trầy xước và kiểm tra cẩn thận xem mọi việc đã ổn chưa.
“Cám ơn anh và cầu Chúa phù hộ cho anh” – cậu bé nói với giọng đầy biết ơn. Chàng giám đốc nhìn theo dáng cậu bé đang đẩy chiếc xe lăn đi xa dần.
Đoạn đường anh trở lại với chiếc xe hơi đắt tiền của mình sao bỗng trở nên dài đến thế. Và anh đã không sửa lại cánh cửa xe bị hỏng kia. Anh muốn giữ lại bằng chứng ấy để nhắc mình đừng đi qua cuộc đời nhanh quá đến nỗi ai đó phải ném đá mới mong được mình chú ý.
Luôn có những tiếng thì thầm trong tâm hồn của bạn. Đôi khi bạn chẳng có thời gian để lắng nghe. Và đây là lựa chọn của bạn: Hoặc hãy lắng nghe… hoặc chờ đến khi gặp một hòn đá!
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Bó hoa và tấm thiếp

Tuổi 40, chị vẫn sống độc thân. Mấy đứa thanh niên trong cơ quan gọi chị là "bà cô vui tính", chị chỉ cười. Chiều chiều, chị vẫn mải miết đạp xe về nhà. Thú vui duy nhất của chị là nấu mấy món ăn ưa thích rồi nghe nhạc cho đến khi đi ngủ. Chị tốt nghiệp đại học, rồi làm luận án tiến sĩ, rồi bao nhiêu công việc ở cơ quan như hút hết tâm trí của chị.
Tuổi trẻ vùn vụt trôi qua, và thấp thoáng trên khuôn mặt chị đã có những nét già nua của năm tháng. Tóc chị bắt đầu xơ ra khiến chị phải đi ép tóc, rồi đôi lần chị đã phải nhuộm lại để che đi những sợi bạc đã bắt đầu lốm đốm. Trên đuôi mắt đã bắt đầu có vết rạn chân chim.
Đêm, khi nằm vò võ một mình, chị cũng ước ao có một người đàn ông như chị từng tưởng tượng đến với chị. Chị cũng khát khao một mái ấm gia đình có tiếng trẻ nô đùa, có giận hờn trách móc... Nhưng đàn ông chỉ ngưỡng mộ học thức và sức làm việc của chị chứ không đến gần chị, cũng chẳng có một cử chỉ nào tỏ ra họ thích chị.
Bằng linh cảm của người phụ nữ, chị hiểu được điều ấy. Nhưng phụ nữ khi muốn chứng tỏ mình không hề yếu thế, họ thường tỏ ra cao ngạo. Chị cũng vậy. Sau giờ làm việc chị ra khỏi cơ quan với vẻ vội vã lắm, nhưng thực ra chỉ đi khuất con phố chị lại đi thật chậm. Về nhà cũng không biết làm gì. Rồi chị cũng kể bóng gió rằng, tối nay chị có một cuộc hẹn, hay ngày mai có một anh bạn từ Sài Gòn ra... Chúng tôi đều hiểu cả nhưng lặng thinh để chị khỏi nhận ra.
Thế rồi gần đến ngày 8.3, bọn thanh niên ở cơ quan tíu tít với trò tặng hoa, quà... rồi đi chơi. Bỗng nhiên chúng tôi nhớ đến chị, rằng gần 10 năm qua ở cơ quan cứ đến ngày 8.3 chị chẳng bao giờ được nhận hoa. Thế rồi chúng tôi nghĩ ra một cách.
Bưu điện Hà Nội nhận đưa hoa đến tận địa chỉ người nhận. Chúng tôi viết một tấm thiếp bằng nét bút đàn ông thật khỏe khoắn với lời lẽ cũng rất chân tình: "Gửi tới Uyên Ly lời nhắn gửi từ trái tim...".
Buổi sáng ngày 8.3, chúng tôi làm việc trong tâm trạng thật hồi hộp. Thế rồi nhân viên bưu điện cũng xuất hiện, trên tay ôm một bó hoa, người nhận Uyên Ly. Chị ký lên tờ biên nhận tay vẫn còn run run. Tất cả chúng tôi đều làm ra vẻ ngạc nhiên và chúc mừng chị. Nhìn chị trẻ lại tới 10 tuổi, đôi mắt ngời lên.
Một đứa tinh nghịch nhất đánh bạo hỏi chị: "Hoa của ai gửi cho chị đấy?". Chẳng một chút nghi ngờ chị trả lời: "Anh ấy gửi cho chị từ tận Sài Gòn. Mấy năm rồi anh ấy mới dám tặng hoa cho chị...".
Chiều chị về sớm hơn thường lệ. Chị ôm bó hoa, đi rất nhanh. Có lẽ rất lâu rồi chị mới hạnh phúc như vậy, chúng tôi nghĩ thế.
Đêm, chị cắm bó hoa vào bình, rồi lặng lẽ ngồi trong góc phòng. Có người đàn ông nào gửi hoa cho chị đâu. Chị nhận ra điều đó ngay khi nhận bó hoa.
Chị gọi điện cho tôi vào tối ngày 9.3, có lẽ chị cho tôi là đứa đáng để tâm sự nhất: "Cảm ơn các em đã nghĩ đến chị, nhưng tấm thiếp...".
Nói đến đó chị khóc.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
nhỏ và lớn

đầu kì 2 năm học thứ 3, để xả hơi sau kì thi căng thẳng và xua bớt nỗi buồn trĩu nặng trong lòng, tôi quyết định theo xe hàng của anh tôi , từ HP vào HÀ TĨNH , khi xe dừng lại để giao hàng , anh lái xe của công ty anh tôi trong khi đứng chờ bốc hàng, đã nhặt lên một cái vòng bằng sắt ở gốc cây, có lẽ ai đó sửa máy và bỏ đi vì không dùng được nữa.
tôi ngạc nhiên hỏi anh nhặt cái đó làm gì? anh bảo để lát nữa cho cái người bốc hàng thuê, anh nói "mình có cơm ăn thì cũng mong cho người ta có cháo !" (vì anh thấy người ấy lam lũ quá ), nhưng khi anh đưa cho thì người ấy lại không lấy và ném sang vệ đường, một thoáng ngạc nhiên, anh nhặt lại chiếc vòng sắt và chúng tôi lên xe đi tiếp...được một quãng anh cho xe đi chậm lại và đưa cái vòng sắt cho 1 cô thu mua sắt vụn trông cũng rất lam lũ vất vả...
giá trị của cái vòng sắt thật nhỏ nhưng tôi thấy ở anh một tấm lòng nhân hậu, bao dung đẹp đẽ , đáng để học tập phải không các bạn!
 

Badamgiak23

Super V.I.P
MÓN QUÀ GIÁNG SINH

Đó là đêm cuối cùng trước ngày lễ giáng sinh.Tôi vội vã đến siêu thị để mua vài món quà còn lại mà trước đó đã không đủ thời gian để mua.Trong siêu thị lúc ấy rất đông đúc, người ta đang xếp hàng rồng rắn ở quầy tính tiền. Nhìn cảnh tưởng đó, tôi bắt đầu tự than vãn với mình rằng việc mua sắm rồi sẽ kéo dài lê thê trong khi còn rất nhiều việc đang chờ tôi ở nhà...
" Năm qua tháng tới, lễ giáng sinh càng trở thành một sự kiện gì đó đầy ồn ào náo nhiệt và phiền toái. Tôi chỉ ước sao mình được nằm dài ra ngủ và chỉ thức giấc sau tất cả những náo nhiệt phiền toái ấy..."
Dù vậy tôi cũng cất bước tới khu bán đồ chơi, rồi không dứt lời ta thán về giá cả các món hàng, tự hỏi liệu bọn trẻ có thật sự cảm thấy vui thích khi chơi đùa với những thứ đồ chơi đắt tiền đến thế không. Chợt tôi chú ý đến một cậu bé con khoảng 5 tuổi tay đang ôm chặt một con búp bê vào ngực.Cậu không ngừng vuốt ve mái tóc búp bê, gương mặt trông thật buồn.Tôi ngạc nhiên không biết một con búp bê như vậy dành cho ai. Cậu bé quay sang bà lão đứng cạnh:
" Bà ơi, cháu không đủ tiền thật sao bà?"
Tiếng bà lão đáp lại:
" Bé con này, cháu biết rõ là cháu chẳng đủ tiền mua con búp bê này mà."
Rồi bà lão bảo cậu bé đứng đợi trong chốc lát để bà đi ngó quanh quất ở vài quầy hàng khác xem có thứ gì đó thích hợp hơn không. Đoạn bà nhanh chóng bỏ đi. Chú bé vẫn giữ chặt con búp bê trong tay. Tôi tiến về phía cậu bé:
" Vậy cháu muốn tặng con búp bê này cho ai?"
" Đây là con búp bê mà em gái của cháu thích nhất và rất muốn có trong dịp giáng sinh này đấy.Em cháu tin chắc rằng ông già Noel sẽ mang nó đến và tặng cho em cháu"
Tôi đáp lời cậu bé rằng cuối cùng ông già Noel có lẽ sẽ mang quà tặng này đến, và vì vậy chú chẳng việc gì phải lo lắng như thế. Nhưng chú đáp lại lời tôi bằng một giọng thật buồn:
" Không đâu, cô ơi, ông già Noel chẳng thể nào đem quà giáng sinh đến được tận nơi mà hiện nay em cháu đang ở đâu. Cháu phải đưa búp bê cho mẹ để mẹ trao cho em cháu khi mẹ đi đến đấy"
Mắt cậu thật buồn khi thốt lên những lời ấy.
" Em cháu đã lên đường về với chúa, Bố bảo rằng chẳng bao lâu nữa mẹ cũng sẽ đi gặp Chúa.Vì vậy cháu nghĩ mẹ có thể đem con búp bê này đến cho em cháu."
Tôi lặng người đi trong chốc lát, tim tưởng chừng như ngừng đập.Cậu bé ngước lên nhìn tôi:
" Cháu đã bảo bố khuyên mẹ đừng đi vội và hãy đợi cho đến khi cháu từ siêu thị trở về "
Nói đoạn cậu bé chìa cho tôi xem một tấm hình rất dễ thương chụp ảnh cậu đang cười thật tươi.
" Cháu cũng muốn mẹ đem tấm hình này theo để mẹ không bao giờ quên cháu. Cháu yêu mẹ lắm và cháu luôn mong ước mẹ sẽ không bao giờ rời xa cháu nhưng bố bảo rằng mẹ phải đi với em."
Cậu bé lại lặng lẽ nhìn con búp bê với đôi mắt rất buồn.Tôi nhanh chóng móc ví, lấy ra vài tờ giấy bạc:
" Nào chúng ta cùng thử kiểm tra lại xem sao, biết đâu cháu sẽ có đủ tiền?"
" Vâng ạ, cháu cũng mong là cháu có đủ tiền"
Tôi nhét mấy tờ giấy bạc vào số tiền của cậu bé và chúng tôi bắt đầu đếm. May quá, đã có đủ tiền để mua búp bê, thậm chí còn thừa ra một ít.Cậu bé bảo tôi:
"Cám ơn chúa đã cho cháu đủ tiền"
Cậu bé lại nhìn tôi;
" Hôm qua, trước khi đi ngủ cháu đã cầu chúa cho cháu đủ tiền mua con búp bê này để mẹ cháu có thể đem tới cho em cháu. Vậy là chúa đã nghe lời cầu nguyện của cháu."
" Cháu cũng muốn có đủ tiền để mua một bông hồng trắng cho mẹ nữa, nhưng cháu lại không dám đòi hỏi quá nhiều nơi chúa.Nhưng ngài đã ban cho cháu đủ tiền để mua cả búp bê lẫn hoa hồng.Cô biết không, mẹ cháu yêu hoa hồng trắng lắm"
Vài phút sau bà lão quay lại.Tôi từ biệt hai bà cháu và tiếp tục đẩy chiếc xe chở hàng đi.Tôi hoàn tất việc mua sắm
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Những bài học của các nhà kinh doanh (tôi rất tâm đắc bài này, vì nó cũng đã cho tôi 1 bài học quý báu để trở nên như bây giờ,)

Một nhà kinh doanh người Ạnh kể rằng.
Vào năm 1969, tôi dành toàn bộ tài sản để mở một cửa hàng thực phẩm nhỏ. Khoảng một tuần sau ngày khai trương, tôi đang đứng ở lối ra vào thì một bà khách giận dữ đi đến và nói : " Hộp rượu trứng này mua ở cửa hàng ông bị chua". Tôi đón lấy hộp rượu nặng nửa cân mở ra nếm thử thấy chẳng làm sao cả.
- Bà nhầm rồi rượu được đấy chứ.
Rồi để chứng mình là bà ta sai thực sự, tôi dấn thêm :
- Tuần vừa rồi chúng gói bán 300 hộp và chỉ có mình bà là người duy nhất phàn nàn.
Bà khách nổi khùng lên đòi lại tiền và tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại mua hàng tại đây nữa.
Đêm đó, đầu óc tôi bị ám ảnh sự việc trên đấy. Ngẫm kỹ lại, tôi đã nhận thấy mình phạm sai lầm. Đã không lắng nghe bà khách, tôi lại còn thách thức và làm nhục bà ta bằng việc dẫn ra 300 khách hàng không phàn nàn về món rượu trứng của tôi.
Sự việc này đã tác động rất lớn tới cuộc đời doanh nghiệp của tôi. Tôi đã rút ra được 2 bài học và quyết định khắc chúng vào phiến đá nặng 6.000 cân Anh đặt trước cửa hàng, nơi hàng tuần 100.000 khách hàng có thể trông thấy. Chúng tôi gọi nó là "hòn đá cam kết". Trên đó khắc 2 điều luật :
"Điều 1 : Khách hàng luôn luôn đúng.
Điều 2 : Nếu khách hàng sai, hãy xem lại điều 1" .
Việc áp dụng những nguyên tắc này đã giúp tôi mở rộng kinh doanh từ một cửa hàng 300 m2 thành một cửa hàng 30.000m2, cửa hàng thực phẩm lớn nhất thế giời với mức doanh thu đạt 100 triệu đô le.
Ngày nay chúng tôi thực sự vui mừng khi khách hàng đến phàn nàn. Chúng tôi coi họ là nhưng người bạn, bởi vì chính họ đã giúp chúng tôi có cơ hội phát triển.
Những khách hàng "không phàn nàn" có thể họ không bao giờ trở lại mua hàng nữa.
Chúng tôi thấm nhuần tinh thần phục vụ khách, ngay khi tuyển những người bán hàng. Đức tính hàng đầu là thái độ tốt, rồi mới đến kinh nghiệm, trình độ, quá trình đào tạo, học vấn hoặc diện mạo. Thường thường phải phỏng vấn từ 15 - 25 người xin việc mới chọn được một người ưng ý.
Hãng Sony của Nhật thì cho rằng : "khi tuyển nhân viên ngoài khả năng tâm lý có thích hợp với tập thể mà họ sẽ được nhận vào hay không.
Tài giỏi mấy mà không biết giao tiếp với mọi người thì không mấy ai dám nhận, vì chính người này là ngòi nổ tạo ra sự mâu thuẫn, xung đột trong tập thể.
Khả năng phối hợp hành động của mình với các đồng nghiệp là tiêu chuẩn cao nhất khi tuyển chọn, còn kiến thức thói quen nhiều khi xem là thứ yếu.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Rất hay:
"Điều 1 : Khách hàng luôn luôn đúng.
Điều 2 : Nếu khách hàng sai, hãy xem lại điều 1"

_chính sác 100% , khách hàng là người quyết định mặt hàng đó được chấp nhận hay không chấp nhận. Có tốt mấy nhưng không đúng thị hiếu thì cũng để kho sau đó vào thùng rác. Còn có dở nhưng nó vẫn bán chạy bởi nó đúng thị hiếu người tiêu dùng.
_Về mặt nhân sự thì theo riêng mình tôi thôi. Trách nhiệm với công việc là quan trọng nhất. Mỗi công việc và mỗi địa vị có cách thể hiện và tỏ rõ người đó có trách nhiệm đến đâu. Cái đó phải phụ thuộc vào công việc mới quyết định chính sác được. Không thể bắt tay lập trình phải nói liên mồm và cười toe toét bên màn hình. Không thể bắt anh tiếp thị nhăn mặt và đăm chiêu đứng trước khách hàng. Đó là 2 ví dụ điển hình rõ nhất. Khi con người ta có tránh nhiệm rồi thì người đó biết mình phải làm gì để đạt được thành công nhất. Nhưng trong một tập thể cũng không thể thiếu sự tôn trọng lẫn nhau. Nhìn nhận đúng quyền lợi và trách nhiệm của mình. Mất lòng trước còn hơn mất lòng sau. Tất cả đều thoải mái khi đã vào công việc , thì không thể cái tập đoàn đó không thành công. Tôi chỉ nghĩ đơn giản thế thôi , và cách nhìn nhận của riêng bản thân tôi thôi. Các bạn đừng cười và chê nhé.Một nhà lãnh đạo hoặc thủ trưởng sử dụng người thích hợp với công việc là vấn đề mấu chốt dẫn tới thành công.Người cầm đầu không cần quá xuất sắc , mà chỉ cần biết sắp sếp mọi thứ đúng nơi , đúng chỗ. Tất cả sẽ phát huy hết cỡ khả năng trong con người họ khi họ có niềm đam mê công việc và có trách nhiệm với công việc của mình.
 

CongVoi

Super V.I.P
Tạch tạch..nó rít cái điếu cầy lần thứ bao nhiêu rồi cũng không nhớ..khô khốc và hằn học..lim dim thả làn khói đục ngầu vào màn đêm thăm thẳm..nó khoan thoai ngả lưng vào dìa tường.. ..Lúc này là 3h sáng.. ....Ngoài đường chốc lại vèo vèo 1 chiếc xe phóng qua..đủ mọi thể loại đi lại trên con đường này..dăm ba lũ nhóc đi chơi đêm hát hò ầm ĩ..có cặp yêu nhau vẫn dính chặt với nhau ko rời..vài anh chở rau ngập tràn su hào , bắp cải phóng quên cả mạng sống..đủ cả..ko thiếu 1 thành phần.. "U cho con xin chén trà.." nó nói nhỏ với bà cụ run rẩy bên ngọn đèn dầu điếu đóm.. ...Chén nước chè đêm , đặc quánh, chát xít cổ họng làm nó càng thêm tỉnh..nó là 1 thằng ăn chơi theo đúng nghĩa..nhưng nó cũng có những phút giây phẳng lặng ngoài những bàn rượu xô bồ trên vũ trường..như lúc này..nó là 1 thằng lãng mạn.. ..Nó lãng mạn đến mức mải ngắm hoa sữa..mải hít mùi mùa thu quên cả 1 tiếng "Rầmmm" rất to đầu phố..cái hiện thực phũ phàng trần trụi nhanh chóng kéo nó ra khỏi mộng mơ..Ra là 1 vụ tai nạn.. Uể oải lê cái xác mệt mỏi đến chỗ phát ra âm thanh vì hiếu kì..Một cô gái đang nằm trên vũng máu..ăn mặc sexy và co quắp..còn kẻ gây tai nạn đã bỏ trốn..Và..nó giật mình.. ..2 tháng trước ..cũng vừa vặn sinh nhật nó thì bà già ở bển gửi tiền về..Vậy là năm nay nó sẽ có 1 sinh nhật hoành tráng lấy le với bọn bạn..1 bàn đầy ắp rượu tại vũ trường số 1 Hà nội..hơi men..thuốc lắc và gái quyện với nhau làm nó ko biết mình đang làm gì..trên trụ..dancer vẫn giật những điệu nhẩy kích dục..1 dancer có cái ánh mắt ướt và 1 thân hình bốc lửa..1 dancer nó chưa bao h gặp.. ........ "Đêm nay em ngủ với anh nhé.." Nó nói nhẹ nhàng với cô dancer vừa hết việc đang nốc rượu tại bàn nó.. Cô nhìn nó..nhếch mép cười "Xin lỗi anh..đêm nay em có khách...".."100$" nhé.."Ko anh ạ.." "200..nói nhiều quá.." ..."Xin lỗi anh lần nữa..nhưng kể cả 1ngàn..nguyên tắc là nguyên tắc em ko thể phá đc anh à.."Cô ta nói..vừa nói vừa cười ..nụ cười vừa mỉa mai vừa tẻ nhạt.. "Mày nghĩ mày là ai"..nó vừa lầu bầu tức tối vừa nói với theo cô gái.."ĐỒ CON ĐĨ.." ... .......

Gió thu lạnh gai người..cuốn đống lá vàng bay mù mịt..cái lạnh se sắt ảm đạm đến não nề.. ..Cái "đồ con đĩ" giờ đang nằm trước mặt nó..trên 1 đống máu và rũ rượi tóc..nó súyt ko nhận ra vì cô ko make up..khuôn mặt đáng thương và nhỏ bé..vẫn đôi mắt ướt ấy nhưng đang đỏ lòe vì máu..mất 2 phút hoảng loạn..nó định bế cô và chạy đến 1 bệnh viện nào đấy..nhưng chợt nhận ra làm vậy không khác gì tự sát..xương và những chỗ va đập có thể bị ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.. ..Mà đoạn đường này không hề có bóng taxi qua lại.. ......5phút...đường vẫn im lìm.. ...10phút ..có 1 chiếc xe lao vọt qua và , máu vẫn chẩy trong tiếng rên khe khẽ của cô gái.. "Anh ơi..em đau đầu quá...anh bóp đầu cho em với.." Cô nói qua cái miệng đầy máu..mũi cô tắc nghẹt ..máu vẫn tuôn ko ngừng..thấm ướt cả người nó...nó hoang loạn thực sự... ...Kitttttttttttttttttt..tiếng fanh xe rít lên ghê sợn..phá tan cái tĩnh mịch im lìm của con phố nhỏ..1 chiếc xe chở đồ gỗ đêm bị nó chặn lại...người lái xe ngơ ngác rồi cũng tốt bụng mở khoang chở hàng cho nó bế cô gái vào...khoang lái đã chật vì chất đầy thứ linh tinh..âu cũng còn may cho số cô gái..nó bê cô lên trong lỉnh kỉnh bàn ghế..máu rỏ những đường man rợ theo tóc cô gái xuống đường.. ..Chiếc xe vọt đi nhằm thẳng bệnh viện việt đức... Bà bác sỹ trực đêm nhìn nó qua cái kính dầy cộp..ngó 1 lượt qua bộ quần áo tinh tươm be bét đỏ lòm, rồi hắng giọng hỏi :"cậu gây tai nạn hay là người nhà bệnh nhân.." "Cháu chỉ là người đi đường mang cô ý vào đây ạ.." Nó lúng túng trả lời..mặt vẫn xanh lè vì sợ.. ..."Yêu cầu cậu nộp 800 ngàn tiền chụp cắt lớp để chúng tôi tiến hành chẩn đoán não.." Bà bác sỹ vừa nói vừa hí hoáy ghi vào sổ trực.. Nó kiểm tra ví nó..kiểm tra luôn túi xách của cô gái..trong ví nó có 237ngàn..còn ở cái túi xách đỏ kia..ngoài son phấn..nước hoa..vài cái bao cao su..1 chiếc điện thoại 8310..hơn 400ngàn ..ngoài ra không có 1 giấy tờ tùy thân để biết tên cô gái.. "Ở đây tất cả cháu chỉ còn sáu trăm rưỡi thôi cô..cô cứ cho cô ấy chụp chiếu ..thiếu bao nhiêu mai người nhà cô ấy đến sẽ thanh toán ạ.." "Xin lỗi cậu..nguyên tắc của bệnh viện là vậy..cậu gọi cho người nhà cô ấy đến ngay để nộp lệ phí đi..để lâu..cô ấy chết trên bàn cấp cứu chúng tôi ko chịu trách nhiệm đâu.." Quá quen với quy chế y tế của việt nam nên nó chả buồn bực mình làm gì..nó chạy vội ra..gọi xe ôm và phi về nhà lấy nốt vài trăm nghìn còn để ở nhà.. ..."Cô ấy bị chấn thương sọ não..vài chỗ máu tụ..có lẽ phải tiến hành phẫu thuật ngay.." 1 bác sỹ từ phòng hội chẩn bước ra nói với nó..lúc này đang rũ rượi vì mệt..vì lo.. 5h30 phút sáng.. Trời mưa tầm tã.. ..Nó cầm điên thoại của cô gái ..lục trong danh bạ để tìm số người nhà..lướt qua 1 loạt những contact dạng như "hàng a..hàng b ..hàng c...v..v" mắt nó sáng rực khi dừng lại tại 1 contact có cái tên "Honey"..đây rồi..may quá.. ...Tuttttttttt...Tuttttttttttttt...Tuttttttttttttt ko ai nghe máy ..chỉ có tiếng tút vô hồn.. Nó gọi lần thứ 2..dài hơn nhưng vẫn vậy.. đến lần thứ 3..đầu dây bên kia có giọng thanh niên ngái ngủ cất lên.."Em thừa hơi hay sao giờ này còn gọi.." ..cốc lốc và thiếu lịch sự.. "Xin lỗi anh..tôi ko có thời gian giải thích nhiều..nhưng xin anh đến ngay phòng cấp cứu bệnh viện việt đức..người yêu anh đang bị chấn thương sọ não và cần người nhà đến để kí giấy mổ..mong anh đến luôn, không cô ấy nguy kịch lắm rồi.." ..Bên kia dường như đang cười nhếch mép.."nó chỉ là con phò..tao ko rỗi việc.."..Cái đầu óc chai sạn của nó nhanh chóng hiểu ra vấn đề..nó gào vào điện thoại.."Thằng vô học.."rồi cúp máy.. ....

Trời vẫn đổ mưa ko ngừng..mưa rơi những giọt nặng nề vào mái hiên phòng chờ..hơi thuốc dài không lấy lại sự bình tĩnh vốn có của nó.. ..Cuối cùng thì contact có cái name"bạn yêu" trả lời..cô gái trong điện thoại hớt hải , run rẩy hỏi địa chỉ và 30phút sau có mặt trong 1 chiếc taxi.."chắc cũng là 1 dancer" nó nghĩ thầm.. ..trên bàn cấp cứu..Ngọc..tên cô gái đáng thương bị tai nạn đang co quắp..mặt mũi biến dạng ..run lẩy bẩy .. nắm chặt tay tôi rên rỉ vì đau..Yến ,bạn thân của cô thì chỉ biết khóc không ngừng.. ...7h sáng..Ngọc được đưa vào phòng mổ..yến đi đặt chiếc N91 để có tiền đóng viện phí ..rồi cả 2 chúng tôi cứ loanh quanh bên khu nhà mổ..vừa cầu trời..vừa lo lắng.. Suốt 6 ngày sau đó..Ngọc mê man..chỉ có nó và Yến thay nhau trông ngọc cả ngày..qua những câu truyện kể hàng đêm của Yến..nó mới hiểu rõ thân phận và hoàn cảnh đáng thương của họ..hàng đêm..trong cơn mê man..Ngọc cầm tay nó vào lẩm bẩm 1 cái tên vô nghĩa..1 cái tên không đáng để cô nhớ.. ...Ngày thứ 7..Ngọc tỉnh và người đầu tiên ngọc nhìn thấy là nó..Cô ko hiểu chuyện gì đang xẩy ra và ai đang ngồi bên giường bệnh..cầm tay cô..gục xuống bàn vì mệt.. ..Ngày thứ 9..Ngọc khóc..nước mắt chẩy qua băng ướt đẫm khi nó bón nước cam cho ngọc uống..trong tiếng nói nhỏ bằng hơi thở..ngọc nói "em cảm ơn anh ..rồi lại khóc.. ..Nó và Yến dìu Ngọc ra Taxi khi Ngọc được xuất viện..căn nhà nhỏ tuyền toàng của 2 người ở 1 xóm trọ nhỏ với bừa bộn quần áo và tàn thuốc..Nó lặng lẽ dọn đồ dùm khi Yến thay đồ cho ngọc.. Suốt gần nửa tháng nay..từ cái đêm đó..nó hoàn toàn đã thay đổi..từ 1 thằng hư hỏng..bống chốc nó biết bao dung và hiền lành dễ sợ..có lẽ vì ánh mắt của Ngọc..ánh mắt của 1 con "Đĩ " theo cách nhìn của người khác..nhưng với nó..ánh mắt đó là 1 ánh mắt thiên thần.. ..Sức khỏe Ngọc ngày càng khá..những chiều nó dìu Ngọc tập đi trong sân nhà..dưới gốc khế đầy lá ...nụ cười đã trở lại trên mặt ngọc..khuôn mặt đó thật đẹp khi không makeup và quay cuồng trong sàn nhẩy..nó cũng cười..nụ cười đã lâu ko xuất hiện ở nó..Yến nấu cơm chiều và chúng tôi ăn cùng nhau..vui vẻ..thoải mái.. 9h tối Yến thường đi làm và nhờ nó chăm sóc Ngọc.. "Em biết ơn anh nhiều lắm..ko biết đến bao h mới trả hết ơn này..nhưng xin anh đừng vì em mà bỏ công bỏ việc thế..anh hãy trở lại cuộc sống của anh đi..em ko đáng để anh quan tâm như vậy.."Ngọc vừa nói..vừa khóc.. Nó hiểu Ngọc đang nói gì..nó im lặng..âm thầm mở cửa đi về trong tiếng nức nở ko thôi..

Gió mùa vẫn thổi những cơn lạnh buốt..1 mình nó đổ bóng trên đường dài vắng vẻ..xa xăm.... ...Gần nửa tháng thức đêm khiến nó gầy sọp đi..cái mặt bảnh trai của nó biến mất..thay vào đó là 1 quả táo tầu nhăn nhúm đầy những mụn..Sau cái buổi tối từ nhà Ngọc về..nó đã ngủ 1 giấc dài như chưa bao h được ngủ..nó ngủ để quên Ngọc.. Nó biết Ngọc đuổi nó đi vì thấy xấu hổ..và nó càng biết..nếu nó ở lại..vô tình làm ngọc nghĩ nó đang thương hại cô ta.. Nó trở lại nhịp sống ngày thường của nó..với giảng đường..thuốc lào đêm và hương hoa sữa.. ..Nhưng ko lúc nào nó thôi nhớ Ngọc..nụ cười thiên thần và những giọt nước mắt... "Hâm..yêu mấy con đấy thiệt thân.." thằng bạn nó cười khẩy và rung rung điếu thuốc khi nghe nó kể chuyện.."uh thì.." Nó cũng chỉ cúi đầu nghe ..không phản ứng.. Tối thứ 7..Đã lâu nó ko lên sàn..vì mệt mỏi..vì chán nản..và vì chả còn hứng thú chơi bời..nhưng lần này..nó mò tới..chỉ vì muốn gặp 1 người.. ..Nhạc vẫn gõ những tiếng bass rung tim..đèn nháy điên loạn và rượu sóng sánh ngiêng bàn..cầm cái thẻ rượu đưa cho cậu nhân viên..nó đảo quanh nhưng ko thấy.. ..12h..giọt cuối cùng trong chai chivas đã cạn...2 lượt dancer ra rồi lại vào..vẫn ko thấy..
................
Đường Bà triệu .......... .....................Hoa sữa miên man trong gió lạnh..lại chỉ mình nó trên con đường leo lét ánh vàng đêm.. Nó mò lại cái ngõ nhỏ đó..ban đêm..ngõ sâu và hun hút..nó lạc..rồi lại lạc..mãi nó mới thấy cây khế vàng lá đang run mình trong gió..thi thoảng có chú cún mất ngủ tưởng trộm sủa inh tai..đèn tắt và cái khóa to đùng ảm đạm.. ..Đằng xa có tiếng người đi lại..nó không nghĩ cô gái đang đi gần về phía nó là 1 dancer.. ..Ngọc thật giản dị trong bộ quần áo thể thao..jean côn..giầy bệt và full body..trông hấp dẫn , đángyêu đến mê hồn.. "Ngọc.." nó không chịu được sự im lặng ...khẽ cất tiếng gọi..tiếng lạch cạch mở khóa bỗng dừng lại khi ngọc nhìn nó..trân trối.. "..Anh.."..ngọc cười tươi và chạy về cuối con ngõ.. "em khỏe không..vết mổ thế nào..còn đau ko."nó hỏi 1 hồi trước cái mắt tròn ra của ngọc..bất giác..nó phì cười vì sự ngờ ngệch của mình.. Dưới hàng sấu trong con phố nhỏ nhà Ngọc..2 đứa đi dạo trên thảm lá vàng đêm..nó cầm tay cô gái..gió thổi tung tóc làm má ngọc ửng hồng..nó thấy ngọc đẹp..hiền lành và nhỏ nhắn..khác hẳn những gì nó đã cảm nhận về ngọc trước tai nạn..hơn bao giờ hết..nó biết..nó đã yêu.. .."Anh và em không yêu nhau được đâu anh..anh là 1 người con trai tốt..anh có sự nghiệp và cả tương lai phía trước.."Ngọc vừa nói vừa nghẹn ngào..cái cảm giác chơi vơi giữa biển khơi sâu thẳm ..với mãi..với mãi không có nơi bấu víu làm người ta thấy bất lực..muốn nổ tung..vỡ òa.. .."còn em.."Ngọc dừng lại rất lâu..quay mặt đi dấu những giọt nước mắt lăn muộn màng..lấy bình tĩnh rồi tiếp tục "em chỉ là 1 cô gái tầm thường..em làm 1 nghề xấu xa..và em là 1 đứa ko đáng để được anh yêu..mặc dù.."..2phút..5 phút..lâu hơn nữa..ngọc vừa khóc..vừa nói trong tiếng nấc .."em..em cũng rất yêu anh.."..Ngọc vù chạy đi để mặc nó ngơ ngác ngồi trên vỉa hè.. ..."Em đừng thế..anh không phải như những thằng con trai tầm thường khác..anh yêu con người em..chứ anh ko yêu cái quá khứ của em..anh biết để mọi người chấpnhận là khó..nhưng anh chịu được..miễn là cả 2 cùng cố gắng để vượt qua.."nó ôm chặt ngọc vào lòng..nước mắt ướt đẫm vai áo.. .."em sẽ về quê , anh nhé.."em sẽ về thăm bố mẹ..thăm bé út em em..em sẽ mua thật nhiều kẹo.để nó ăn thoải mái.. em sẽ chơi thật thỏa thích..để quên quá khứ..khi em quay lại..anh giúp em làm 1 người bình thường..anh nhé.." Nó gật dầu và khẽ mỉm cười với ngọc..chưa bao giờ..nó thật hạnh phúc giản đơn đến vậy.. Trời dần sáng..những âm thanh của 1 ngày mới đang đến...nhẹ nhàng và thoải mái.. ....Nửa tháng sau..trong đêm cuối thu lạnh..nó đón Ngọc ở ga..trên tay nó cầm 1 cành hoa sữa và 1 bộ hồ sơ xin việc..thứ nửa tháng nay nó vất vả kiếm tìm....2 bóng người đi bên nhau trong đêm..lặng lẽ nhưng ko lạnh lẽo..1 mùa đông ấm áp đang chờ họ phía trước..với tình yêu và niềm tin vào cuộc sống..1 cuộc sống tươi đẹp ! ...Hoa sữa cuối mùa..tàn nhưng ko phai hương..cũng như số phận và cuộc đời mỗi con người..dù trong bùn lầy..bẩn thỉu..vẫn có những góc hồn sáng trong , cao đẹp ..
 

CongVoi

Super V.I.P
Nhân phẩm là một thứ quý giá của con người, nhưng có một số người lại chà đạp lên nhân phẩm của người khác, có người lại chà đạp chính mình. Điển hình là những người làm nghề gái mại dâm , và những người mua dâm

Khi chúng ta làm nghề bán dâm , nghĩa là chúng ta đã đánh mất nhân phẩm của mình, còn người mua dâm, chính là người chà đạp nhân phẩm của người khác. Vậy tại sao vì tiền, con người lại có thể làm thế?Bán dâm không chỉ dành cho người phụ nữ, nhưng có những người đàn ông cũng làm nghề đó. Có người thì cho rằng hoàn cảnh khó khăn nên mới làm nghề đó.Biết bao nghề tại sao chúng ta không làm , tuy có hơi cực khổ , nhưng chúng ta sẽ cảm thấy thanh thản hơn nhiều.Vì có người bán dâm , nên có người mua, như thế chúng ta đã gián tiếp phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, và làm cho người đàn ông coi rẻ người phụ nữ. Đối với những người con gái có sắc đẹp, họ cho rằng làm nghề này là con đường dễ giàu nhất, vì đẹp nên chỉ tiếp những khách giàu có , Việt Kiều, và nhìn vào chẳng ai biết họ làm nghề đó. Vì họ đâu có đứng ngoài đường như những cô gái nghèo cùng nghề.Nhưng chính lương tâm họ cũng biết mình làm nghề đó. Vì khi hai người quan hệ với nhau không hề có tình yêu mà có tiền bạc xen vào, nghĩa là chúng ta đang bán dâm.Đối với đàn ông, người ta thường gọi là trai bao, họ có bề ngoài đẹp trai, nên dễ dàng dụ những người phụ nữ giàu có, tuổi thì hơi già một chút, nhưng có tiền là được rồi. Nhìn chung dù là nam hay nữ , khi đã làm nghề đó thì rất đáng trách. Vì như thế chẳng khác nào lừa gạt , vừa gạt tình , vừa gạt tiền.Có người thì chỉ nghĩ theo phương cách :" Ăn bánh trả tiền" , như thế chẳng còn quan hệ gì.Như thế , cho thấy người mua dâm rất xem thường người bán dâm, chỉ xem như là món đồ chơi, và cũng không phải là người chính chắn. Có người thì biện minh do vợ đang mang thai nên mới làm thế. Nếu người nào nói thế thật là đáng trách , nếu vợ mình mang thai mà ra ngoài mua dâm thì không còn gì để nói , đó là một người không chung thủy , và không biết thương vợ mình. Khi mang thai người phụ nữ rất cần người chồng chăm sóc, nếu không may vợ biết được chuyện đó, gia đình sẽ thế nào đây.Không lẽ chúng ta không thể kiềm chế bản thân sao, tại sao lại có những người sống rất tốt lành.

Bài viết này tôi muốn nói lên lời cảnh tỉnh đối với những người làm nghề mại dâm, hy vọng các bạn có thể nhìn thấy được hậu quả mà mình phải gánh chịu. Các bạn sẽ đền trả tội lỗi của mình sau khi chết, các bạn cũng là người dễ dàng mắc bệnh HIV , các bạn sẽ chịu nhiều cười chê của người đời. Vậy tại sao các bạn không sống cho xứng đáng với nhân phẩm của mình, nghề gì cũng cao quý, chỉ cần không cướp của giết người, lường gạt ...thì các bạn đều có thể làm.Các bạn hãy từ bỏ một nghề bị coi rẻ trong xã hội. Một nghề mà làm cho tệ nạn xã hội ngày càng tăng, dễ dàng lây lan bệnh HIV, làm biết bao gia đình phải đổ vỡ, con cái bơ vơ và vướng vào xì ke ma túy.Các bạn hãy sống vì mọi người, đừng sống chỉ vì bản thân mình.

Đối với những người mua dâm, tôi tha thiết kêu gọi các bạn đừng chà đạp nhân phẩm người khác, các bạn cũng sẽ phải nhận lấy những hậu quả mình gây ra, phải đền tội sau khi chết , và cũng dễ bệnh HIV, các bạn hãy sống mà lương tâm các bạn không trách cứ bạn điều gì.

Hiện nay , các bạn trẻ thường có tư tưởng mua dâm, để chứng tỏ mình không phải là người đàn ông khù khờ, muốn tìm hiểu khám phá, để sau này khi có vợ khỏi bỡ ngỡ. Tôi mong các bạn đừng làm thế, như thế rất nguy hiểm , nếu không may bị nhiễm HIV , thì tương lai mất hết không còn gì cả, chỉ vì một phút sai lầm. Cái gì đến thì sẽ đến, người vợ yêu mình không chỉ vì tình dục , nhưng còn xây dựng trên tình yêu. Nếu lúc đầu bạn không quen , thì tư từ sẽ quen, nhưng nếu người vợ biết chồng mình từng mua dâm, chắc cô ta sẽ buồn hơn rất nhiều.Các bạn trẻ hãy để cho tình yêu mình thật trong sáng , đừng bao giờ để vết nhơ xen vào. Như thế các bạn mới có thể sống hạnh phúc đến già.
 

Huycl2507

New Member
Sung mãn

Người Mông Cổ có kể câu chuyện ngụ ngôn như sau:

Một hôm, con phượng hoàng hỏi con quạ:

- Này anh quạ, sao anh sống trên cõi đời này đến 300 năm, còn chúng tôi chỉ có 33 năm thôi?

Con quạ hỏi ngược lại:

- Thế tại sao cô bạn chỉ uống máu tươi, còn chúng tôi phải sống bằng xác chết?

Con phượng hoàng nghĩ ngợi: Hay là ta thử ăn xác chết như quạ cho biết. Thế là cả hai cùng bay lượn để tìm mồi. Thấy một con ngựa chết thối, cả hai liền lao mình xuống. Con quạ như trúng số, nó ăn lấy ăn để một cách ngon lành. Con phượng hoàng cũng làm theo, nó mổ một cái rồi dừng lại, nó lại thử một lần nữa, nhưng lắc đầu bảo quạ:

- Này anh quạ, tôi không thể tiếp tục được, thà một lần được uống máu tươi, còn hơn cả 300 năm ăn đồ hôi thối.

Một khoảnh khắc được sống sung mãn có giá trị hơn là một cuộc sống kéo lê trong bùn nhơ tội lỗi. Có những cuộc sống kéo lê trong hôi thối trụy lạc của hưởng thụ, ích kỷ, hận thù, và cũng có những cuộc sống ngắn ngủi nhưng đầy sung mãn, hạnh phúc tràn đầy. Sách Khôn ngoan viết: Người công chính dù có sống ngắn ngủi cũng sẽ tìm được an nghỉ... một cuộc sống thọ chính là một cuộc sống không vết nhơ. Những người chết sớm không có nghĩa là họ gian ác nên phải chết sớm, bởi phải sống giữa những tội nhân nên họ được cất đi. Người ấy được cất đi kẻo sự dữ làm phôi phai trí khôn hay gian tà quyến rũ tâm hồn, bởi vì tật xấu làm mờ sự lành và đam mê quay cuồng làm tiêu ma tinh thần chất phác".Và những người chết muộng không có nghĩa là gian ác, có thể họ được Thượng Đế lựa chọn để sống tốt sống gương mẫu để giúp người khác. Nói chung sống lâu hay chết sớm không quan trọng, quan trọng chính là quá trình đời sống của chúng ta, chỉ cần chúng ta sống tốt và luôn giúp đỡ mọi người thì dù chết sớm chúng ta cũng cảm thấy không có gì hối tiếc. Nhưng nếu sống trong gian ác và lầm lạc thì dù sống lâu cuộc sống cũng vô nghĩa

Người ta thường tung hô "Muôn năm" những người có địa vị trong xã hội. Nhưng sự thật diễn ra trước mắt chúng ta là mọi sự đều sẽ qua đi. Có sống "Trăm tuổi bạc đầu râu" rồi cuối cùng cũng phải chết. Thượng Đế không để cho con người sống mãi trong cuộc sống tại thế này, bởi vì còn có một cuộc sống khác đáng qúi hơn, đáng sống hơn. Ðó là cuộc sống vĩnh cửu, có giá trị hơn bội phần sự sống, sức khỏe và mọi thứ của cải trên trần gian này.
 

CongVoi

Super V.I.P
ĐỢI MƯA

Chiều nay , từng hạt mưa như triệu triệu chiếc kim châm trong suốt khẽ đâm vào da thịt, chẳng đủ làm ai đau, chỉ len lỏi khắp mọi ngóc ngách của tâm hồn...
Đã lâu lắm rồi, những chộn rộn của công việc đã bứt tôi khỏi những lãng mạn của một thời vụng dại. Ngỡ ngàng tưởng đến giọt mưa xuân...Thuở ấy có người trong cơn mưa mùa xuân, mưa phùn chẳng đủ làm ứơt áo ai... Có người trong cơn mưa mùa hạ, ào ạt, giận dỗi làm ngập cả đường phố...Có người trong cơn mưa mùa thu, những cơn mưa trái mùa đến và đi không để lại lời chào...Chẳng bao giờ nhỏ tách khỏi những cơn mưa.... Ai cũng bước đi vội vã dưới mưa để mau mau tìm về một nơi ấm áp, nhỏ thì không, luôn tìm thấy sự ấm áp trong những cơn mưa, còn tôi thì lại đi tìm sự ấm áp bên nhỏ! Mỗi lần đi bên nhỏ, tôi cứ mong sao mưa đừng tạnh.
Nhưng có một chiều mưa, nhỏ đến ....với bên cạnh là một người xa lạ. Tôi cố nhoẻn miệng cười để nhỏ yên lòng quay bước khỏi cuộc đời tôi. Cơn mưa nào làm ướt bờ vai?
Mưa bay đi và vẫn luôn trở lại. Nhưng chẳng ai có thể trở lại như xưa !
Ai có thể đổ hết nắng mùa hạ? Và ai có thể vắt hết nước những cơn mưa?
Giữa những ngày nắng đổ lửa vẫn có một cơn mưa vô tình lạc qua. Và nhiều khi mưa giông chưa tạnh hẳn, nắng đã đột ngột ngời lên . Tựa như tình yêu, ngỡ đã có nhau, nào ngờ lại vuột khỏi tầm tay...
Tự an ủi mình rằng khi lòng mình đang nổi sóng thì có một kẻ khác đang bình yên. Và biết đâu lúc mình đang yên ả, lại có người trốn trong những cơn mưa để giấu đi những giọt nước mắt. Và lòng bỗng nhẹ tênh ! Con người ta có thể học cách tìm thấy bình yên từ những cơn mưa không ?
Trời vẫn mưa , chỉ có lời hẹn thề của một thời đã trôi theo những dòng nước uốn quanh trên phố hẹp. Biết bao giờ lại có những bàn tay ấm áp nắm lấy nhau........
 

Huycl2507

New Member
Dũng cảm

Bạn nghĩ như thế nào là một cách sống dũng cảm? Bản thân bạn có đang sống dũng cảm không?

Dũng cảm không phải là khi bạn dám quay tài liệu trong giờ kiểm tra. Dũng cảm là khi bạn tự làm bài kiểm tra mà không cần tài liệu. Sống trung thực với bản thân mình là bạn đang sống dũng cảm.

Dũng cảm không phải là khi bạn có những hoài bão to lớn. Dũng cảm là khi bạn nỗ lực hết mình vì hoài bão đó. Dám nghĩ dám làm, thế mới gọi là dũng cảm.

Dũng cảm không phải là khi bạn dám nói yêu một người. Dũng cảm là khi bạn làm tất cả để đem đến hạnh phúc cho người đó. Lời nói không chứng tỏ được bạn là người dũng cảm, hãy hành động!

Dũng cảm không phải là khi bạn lúc nào cũng đem lại tiếng cười cho bạn bè. Dũng cảm là khi bạn lắng nghe những giọt nước mắt đằng sau tiếng cười ấy. Không nhất thiết là những gì bạn nói mới làm nên điều khác biệt. Đôi khi, điều quan trọng chỉ là cách bạn biết lắng nghe.

Dũng cảm không phải là khi đèn đỏ và xe cộ đông đúc, bạn vượt lên còn mọi người đứng lại. Dũng cảm là khi đèn đỏ và đường vắng, mọi người vượt lên và bạn đứng lại chờ đèn xanh. Hãy sơn mình bằng một màu sơn khác, nhưng là màu sơn của bản lĩnh thực thụ.

Dũng cảm không phải là khi bạn quát tháo để mọi người nghe theo. Dũng cảm là khi câu nói của bạn dù phát ra nhỏ nhẹ nhưng cũng khiến mọi người nể phục. Lời nói có trọng lượng không nhất thiết phải phát ra thật to.

Dũng cảm không phải là khi bạn dám nhảy xuống sông để tìm đến cái chết,dũng cảm là khi bạn dám hy sinh mạng sống vì người khác
Dũng cảm không phải là khi bạn dám tự tử, dũng cảm là khi bạn dám sống khi đang gặp biết bao khó khăn

Hãy sống và cống hiến như một người dũng cảm, bạn nhé!
 

CongVoi

Super V.I.P
Thượng đế sẽ ko hỏi về số quần áo bạn có trong tủ , mà sẽ hỏi bạn đã giúp cho bao nhiêu người có quần áo ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi bạn có bao nhiêu tài sản vật chất , mà sẽ hỏi chúng có đc tạo ra từ lao động của bạn ko ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi mức lương cao nhất của bạn là bao nhiêu , mà sẽ hỏi bạn có làm tổn thương nhân cách của mình để đạt được nó ko ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi bạn đã làm thêm bao nhiêu giờ , mà sẽ hỏi thời gian làm thêm đó bạn có dành cho gia đình của bạn hay ko ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi bạn đã nhận đc bao nhiêu lời khuyến khích , mà sẽ hỏi bạn đã khích lệ người khác thế nào ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi nghề nghiệp của bạn là gì , mà hỏi bạn đã thực hiện công việc của mình với khả năng tốt nhất chưa ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi bạn đã làm gì để giúp cho bản thân , mà sẽ hỏi bạn đã làm gì để giúp đỡ mọi người ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi bạn đã làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình , mà sẽ hỏi bạn đã làm gì để bảo vệ quyền lợi của ng khác ? ...

- thượng đế sẽ ko hỏi bạn sống cạnh những người láng giềng nào , mà sẽ hỏi bạn đối xử với những ng hàng xóm của bạn như thế nào ? ...

- Thượng đế sẽ ko hỏi về màu da của bạn mà sẽ hỏi về phẩm chất của bạn ...

- Và , Thượng đế sẽ ko hỏi bạn có bao nhiêu người bạn , mà sẽ hỏi có bao nhiêu người mà đối với họ bạn đích thực là 1 người bạn ...
 

CongVoi

Super V.I.P
Chào bạn , có lẽ bạn cảm thấy buồn và rất thiếu tự tin khi đối diện với người khác .Dần dần, bạn trở nên tự ti,tự ái và mặc cảm về bản thân mình . Nói thật xấu thì gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Điều bạn sợ thất bại nhất là trong tình yêu. Bạn nghĩ mình xấu chắc là không ai yêu . Bạn nên nhớ thường nói :" Tốt gỗ hơn tốt nước sơn , xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người " . Nếu người nào yêu mà chỉ nhìn vẻ đẹp bề ngòai , thì tình yêu đó sẽ không bền vững . Cái đẹp sẽ bị tàn phai theo năm tháng . Và chỉ cần một trong hai người bị tai nạn mà xấu đi , thì chắc chắn sẽ chia tay. Vì tình yêu đó được hình thành dựa trên cái đẹp , mà nó mất đi thì đương nhiên sẽ bị đỗ vỡ. Nếu người nào yêu nhau chỉ vì cái đẹp thì không xứng đáng có được tình yêu . Có những người yêu nhau vì hành động cử chỉ lời nói... Vậy bạn hãy biến những cái xấu của bạn , thành một vẻ đẹp mà sẽ không bị tàn phai . Đó chính là vẻ đẹp trong tâm hồn . Có thể người khác yêu bạn qua những việc làm : dắt bà già qua đường , hoặc lượm giúp nón khi người khác bị rớt lúc đang chạy xe , hoặc những tình cảm yêu thương đối với những người nghèo khổ bất hạnh , và còn biết bao việc làm cao đẹp mà bạn có thể làm. Thái độ sống của bạn đối với người xung quanh ,khiến người khác chú ý đến bạn , và dần dần thích bạn lúc nào cũng không biết. Nếu có thể tiến đến tình yêu , thì đó mới chính là tình yêu đích thực . Vậy bạn không có gì phải thất vọng về dung nhan của mình . Điều tôi muốn nói với bạn là "Đẹp xấu không quan trọng ". Cái đáng chú ý chính là đời sống của bạn . Bạn hãy sống thật ngay lành , luôn giúp đỡ mọi người , biết quan tâm và đối xử thật tốt với người xung quanh .Như thế bạn đã có đuợc vẻ đẹp vô giá. Nếu bạn sống được như vậy , bạn sẽ thành công trong tình yêu , trong cuộc sống, và nhất là luôn cảm thấy bình an trong tâm hồn , vì luôn sống theo lương tâm và giúp ích cho mọi người .Sống ở giữa thế giới này bạn hãy nghĩ đến câu nói này :" Ngước lên mình không bằng ai , ngó xuống thì không ai bằng mình " thì bạn sẽ thấy cuộc đời mình thật hạnh phúc ,vì bên cạnh mình có biết bao người bất hạnh

Bạn hãy nhìn xem bên cạnh chúng ta có biết bao người bất hạnh đáng thương . Bạn nghĩ thử xem xấu hay đẹp không còn quan trọng . Vì dù đẹp cách mấy, mà cuộc sống chỉ kêu ngạo , khinh người , ích kỷ, sống mà không hề nghĩ đến người khác . Thì chỉ cần Thượng Đế phán một lời , thì tai họa sẽ xảy đến , và cái đẹp của họ sẽ không còn nữa . Vậy bạn hãy sống theo đường lối công chính , sống theo tiếng gọi của lương tâm , thì dù bạn có xấu , có gặp nhiều khó khăn vất vả trong cuộc sống , bạn đều có thể vựợt qua , và luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc.Chúc bạn thành công trong cuộc sống làm người , và có được một suy nghĩ thông suốt về cuộc đời bạn . Và biến nó thành một cuộc đời ý nghĩa giúp ích cho mọi người
 

Huycl2507

New Member
Cách trả thù

Có hai người thổ dân rất thù ghét nhau.Một ngày, kia một trong hai người gặp cô con gái nhỏ của kẻ thù mình trong rừng .Hắn đã bắt lấy cô con gái và chặt đứt hai ngón tay của cô bé.Cô bé vừa chạy về vừa khóc lóc đau đớn,còn tên hung thủ thì vừa đi vừa đắc chí hô lớn:ta đã trả thù được rồi
Mười mấy năm sau,cô bé đáng thương ấy đã có gia đình.Một hôm có một người ăn xin đến gõ cửa nhà cô.Cô nhận ra người hành khất chính là kẻ đã chặt tay cô cách đây mười mấy năm. Không một chút oán hờn ,không một lời trả đũa, cô vội vàng vào nhà và mang thức ăn ra hầu hạ cho kẻ đã từng hành hạ mình. Khi người hành khất đã ăn no rồi, người đàn bà liền đưa bàn tay cụt mất hai ngón cho ông ta xem và nói :Tôi cũng đã trả được thù rồi
Ý NGHĨA:
"Lấy ân trả oán":Đó là phương châm hành động của người Kitô hữu chúng ta.Không có cách trả thù nào cao quý hơn bằng yêu thương và tha thứ cho chính kẻ thù.Nói như thánh Phaolô chúng ta không mắc nợ ai điều gì ngoài tình thương mến
Chỉ có tình thương ,chỉ có lòng tha thứ mới có thể tiêu diệt được hận thù.Lấy hận thù để tiêu diệt hận thù,lấy bạo động để tiêu diệt bạo động ,con người chỉ đổ thêm dầu vào hận thù và bạo động mà thôi
Cuộc cách mạng bạo động và đẫm máu nào cũng chỉ mang lại tang thương chết chóc và không biết bao nhiêu hệ lụy khổ đau khác. Chỉ có một cuộc cách mạng duy nhất có thể cứu vãn được nhân loại đó là cuộc cách mạng Chúa Giêsu đã đề ra.Chỉ có cuộc cách mạng tình thương ấy mới có thể tiêu diệt được hận thù.Thay vì tiêu diệt kẻ thù, chúng ta hãy tiêu diệt chính sự hận thù trong tâm hồn chúng ta.
 

CongVoi

Super V.I.P
Giới trẻ ngày nay đang yêu theo một số xu hướng sau đây:
Một số bạn cho rằng chuyện quan hệ tình dục bây giờ rất bình thường, thậm chí họ còn chấp nhận mối tình một đêm, chỉ gặp nhau thấy đẹp hợp nhãn là quan hệ, không cần phải tìm hiểu , yêu đương rồi quan hệ.Lối sống đó đã sai vì: Nguy cơ lây nhiễm HIV cao, con người ngày càng sống buông thả bản thân và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này.
Một số bạn thì yêu nhau ,và chọn con đường sống thử với nhau, không cần đăng ký kết hôn, và họ nghĩ sống thử như thế, không họp sẽ chia tay,còn nếu đã kết hôn phải ra tòa ly dị phiền phức. Nghe sơ qua có lẽ đúng, nhưng đó chỉ là lý do biện minh cho lối sống tự do của mình. Các bạn trẻ , nhất là bạn nữ, chưa nghĩ đến con đường phía trước, vì nếu sống thử mà không thành với nhau. Sau này bạn gái đó sẽ lấy chồng khác, vậy bạn gái đó sẽ gặp nhiều áp lực khi đối diện với người chồng tương lai, khi mình đã không còn trong trắng. Bạn gái đó có sẵn sàng chia sẻ với người chồng tương lai của mình là mình không còn trong trắng không?Rất nhiều bạn cho rằng, thời buổi hiện đại, trinh tiết không còn quan trọng nữa, nhưng nghĩ thế đã sai, nếu người chồng chịu lấy mình, dù biết mình không còn trong trắng, nhưng khi về sống chung, lúc yêu thương hòa thuận không nói, nhưng khi có chuyện xích mích trong gia đình, thế nào người chồng cũng đem chuyện đó ra chửi, và tình thương mà người chồng dành cho người vợ không còn trinh, cũng không được trọn vẹn, vì người chồng lúc nào cũng mang một suy nghĩ là người vợ này có vẻ gì đó không đàng hoàng. Nói chung, trinh tiết của người phụ nữ rất quan trọng, nó còn biểu hiện phẩm giá và cá tình của người phụ nữ, vì vậy các bạn gái đừng dễ mềm lòng dâng hiến cho người yêu khi chưa phải là chồng
Một số bạn dù là nam hay nữ cũng đang có một số suy nghĩ sau. Họ chọn lối sống độc thân, rất tự do,không bị ràng buộc bởi hôn nhân. Thích người này thì quen nhau sống chung, một thời gian chán rồi thì tìm người thích hợp hơn, vì dù sao cũng không dự tình lập gia đình, dù có mất cũng không sao, miễn sao cảm thấy vui vẻ là được. Nhưng rồi đến một lúc nào đó , họ sẽ cảm thấy rất cần một gia đình, cần một người để chia sẻ, và cần những đứa con do chính mình tạo ra. Nhưng lối sống xưa đã khiến họ khó tìm được một tình yêu đẹp, vì thế cần phải sống lành mạnh và chân thành để có được gia đình hạnh phúc.
Một số bạn đang tìm cảm giác lạ khi chọn quan hệ đồng tính, dù rằng mình không hề bị mắc căn bệnh đó. Hành động đó hết sức nguy hiểm, vì như thế có thể khiến bạn dần dần không còn cảm giác với người khác giới , giống như đã bị lây bệnh và chỉ còn muốn quan hệ với người đồng giới. Người ta bị bệnh sống như thế không nói được, nhưng người không bệnh mà đi vào lối sống ấy, thì ảnh hưởng rất lớn đến gia đình và xã hội. Vì điều đó khiến cha mẹ buồn rầu, và nếu tình trạng lối sống đó càng tăng, thì xã hội sẽ đi xuống vì thiếu trẻ em , và tầng lớp mới. Lại thêm nạn phá thai bừa bãi của các bạn trẻ, vậy con người sẽ sống thế nào? Mà thường người đồng tính yêu nhau rất dữ dội, nên rất có thể sẽ giết người khi phát hiện bị phản bội. Các bạn trẻ không nên đùa giỡn với tình yêu của người đồng giới.Vậy các bạn trẻ cần lựa chọn cho mình một hướng đi đúng , để không phải hối hận suốt cuộc đời
 

CongVoi

Super V.I.P
Con người ngày nay đang sống như thế nào?
Họ đang cố gắng kiếm thật nhiều tiền , có người sẵn sàng làm chuyện gian ác để có tiền, và khi đã có tiền thì sao? Họ bắt đầu lao vào những cuộc hưởng thụ, ăn ngon, mặc đẹp... và có lối sống xa sỉ. Dần dần họ sống vô trách nhiệm chỉ biết cho bản thân và không còn quan tâm đến người xung quanh, họ sẽ làm ngơ khi thấy người bị tai nạn ngoài đường mà không thèm đến giúp với một số lý do: tui trễ giờ làm rồi, tui phải kiếm tiền , tui phải đi chơi với bạn bè , người yêu...vào cứu làm chi để mang họa vào thân, không may lại nói mình đụng người này nữa ,phiền phức lắm, thế là những suy nghĩ đó hình thành ,và đa số ít người chịu cứu giúp khi thấy người ta đang gặp khó khăn . Giống như sự việc em gái bị hành hạ 16 năm, mà đến giờ mới phát hiện và cũng đề cao người đã cứu em , còn những người kia đâu, những hàng xóm biết rõ mọi việc mà để cảnh đó diễn ra suốt mười mấy năm, trái tim của họ ở đâu? Nhìn thẳng vào xã hội ngày nay, và nhìn vào chính con tim của chúng ta, có phải chúng ta cũng đã từng làm ngơ trước biết bao cảnh khốn khó khác. Cảnh cướp giật, cảnh bất công... Chúng ta hãy dừng lại từ đây, chúng ta hãy hung nóng trái tim đã nguội lạnh bao lâu nay, chúng ta hãy tập cho lương tâm biết cắn rứt , khi làm ngơ trước khổ đau của người khác. Để chúng ta thoát khỏi cái tôi ích kỷ hẹp hồi của bản thân, để chúng ta can đảm đến giúp đỡ họ, dù biết rằng khi lao vào cứu giúp là biết bao phiền phức mở ra trước mắt , dù biết rằng có thể chúng ta sẽ bị trả thù khi đứng ra bênh vực người gặp áp bức và bất công, nhưng chúng ta tin rằng, sống lâu trên cõi đời này mà chẳng làm một việc gì ý nghĩa và có ích, thì cuộc sống thật vô nghĩa. Tuy chết sớm mà mang lại hạnh phúc cho người khác,và mang theo một kho tàng vô giá thì đó là điều rất hạnh phúc.Cái chết không là điểm dừng của con người, nhưng nó mở đầu một cuộc sống vĩnh cửu và đích thực. Nhưng để vào được ngôi nhà hạnh phúc, chúng ta phải xây dựng bằng tình yêu thương và giúp đỡ nhau trong cuộc sống trần thế. Nhưng nếu chúng ta sống ích kỷ và chỉ biết hưởng thụ, thì cái chết chính là lúc hãi hùng khiếp sợ đối với những người đang sống như thế. Vậy các bạn hãy thay đổi lối sống ngay từ bây giờ, hy vọng thế giới sẽ sống trong tình yêu thương với nhau.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top