• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

iPhone firmware 1.1.2 Full Unlocked (Tester and Work 100% )

Status
Không mở trả lời sau này.

longgiang81

Super V.I.P
Hướng dẫn cách JailBreak & Unlocked full cho iPhone firmware từ 1.1.1 trở xuống đã Update lên firmware 1.1.2 ( không dùng cho iPhone firmware 1.1.2 nguyên bản )

( Xin các bạn lưu ý bỏ ra chút ít thời gian để đọc hết cả bài trước khi thực hiện, yêu cầu trên PC đã cài JavaiTunes 7.5
29.gif
)






1- Trước tiên máy của bạn đang ở firmware 1.1.1 hoặc 1.0.2 thì các bạn phải Virginizer về nguyên bản, cách Virginizer các bạn có thể tham khảo bài viết của poisedon0380 ở đây. Sau đó Update lên firmware 1.1.2 để lấy Baseband của nó là 04.02.13_G, phiên bản firmware1.1.2 tải về ở đây.

2- Sau khi Update xong thì các bạn tiếp tục Downgrade xuống 1.1.1, firmeware 1.1.1 tải về ở đây. Sau khi quá trình Restore 1.1.1 thành công thì trên màn hình PC sẽ xuất hiện lỗi 1015! Đừng quá lo lắng, các bạn đã làm rất đúng.

1376.png

3- Vẫn để nguyên cửa sổ làm việc của iTunes và các bạn cho chạy iBrickr 0.91, nhấn vào Begin to download 1.0.2 để chuyển iPhone sang chế độ DFU Mode. Nếu màn hình iPhone của bạn chuyển sang màu sáng trắng thì các bạn đã làm đúng, nếu màn hình iPhone là màu xanh lá cây thì các bạn cần phải Restore lại bản 1.1.1.

1382-500.png

Nếu màn hình sáng trắng thì các bạn tiếp tục Restore phiên bản firmware 1.0.2, có thể tải về ở đây. Sau khi quá trình Restore thành công thì trên màn hình PC sẽ xuất hiện tiếp lỗi 1013 và iPhone của bạn đang có hình tam giác màu vàng, OK!

3.1- Chạy iBrickr 0.91 và nhấn vào Boot the Phone. iPhone sẽ chuyển sang màn hình màu đỏ, chờ khoảng 40-50s sẽ vào đc màn hình Active. Chạy AppTappInstaller và chọn firmware 1.0.2 và cho chạy. Sau khi quá trình thành công thì các bạn dùng Tool PaCay để Active cho iPhone, Done! ( PACAY download Pass PDAVIET)

Bây giờ các bạn đang có trong tay chiếc iPhone firmware 1.0.2 và Baseband là 1.1.2 (04.02.13_G)

3.2 - Sử dụng iBrickr hoặc Installer và cài đặt BSD SubSystem 1.5, Community Source và OpenSSH, Restart lại máy và thay SIM của bạn vào. Sử dụng WinSCP để chép folder anySIM.app trong thư mục ngoài cùng của Application ( Application/anySIM.app) và Set Permission 0755 cho cả Folder anySIM.app
file anySIM ở trong ( mật khẩu của firmware 1.0.2 là dottie ). Restart lại máy. ( lưu ý, phiên bản anySIM này chỉ có thể Unlock 1 lần duy nhất và baseband phải là 04.02.13_G, các bạn nên kiểm tra thật kĩ trước khi làm)

3.3 - Sau khi Restart thì trên màn hình Home của bạn đã có biểu tượng của anySIM. Vào Settings/General/AutoLock/Never. Nhấp vào biểu tượng và cho chạy, quá trình Unlock sẽ diễn ra trong khoảng 10' sẽ hoàn thành và các bạn đã Unlock đc baseband 1.1.2 trên nền 1.0.2.

1288.png
1289.png


4 - Kết nối lại iPhone với iTunes và cho Update lên firmware 1.1.1, quá trình diễn ra khá nhanh, đến khi trên màn hình xuất hiện lỗi 1015 thì đóng nó lại. Chạy iBrickr 0.91 và nhấn vào Boot the Phone, màn hình iPhone sẽ chuyển sang màu đỏ, nếu màn hình iPhone của bạn là màu xanh lá cây thì các bạn cần phải Restore lại bản 1.1.1. Sau khi nhấn vào Boot the Phone thì chờ khoảng 40-50s sẽ vào đc màn hình Active, cách Jailbreak & Active cho 1.1.1 bằng trang http://jailbreakme.com dễ rồi nên tôi ko nói lại.

- Trình bày cho các bạn 1 mẹo nhỏ để chạy thẳng từ trang Jailbreakme.com luôn luôn thành công.

- Sau khi đã dùng mẹo để vào đc Contacts thì trước tiên Add new URL là prefs://11

- Add thêm New URL nữa là http://jailbreakme.com


- Cuối cùng Add new URL nữa là
http://jailbreak.toc2rta.com

-
Nhấp vào Link prefs://11 để vào Settings kết nối Wifi cho máy.

- Rồi nhấp vào Link http://jailbreakme.com trước, sẽ tự động thoát ra màn hình "Silde for emergency" chờ khoảng vài giây thì lại dùng mẹo để vào Contacts, nếu Link tốt thì bạn sẽ thấy số % đang tải về. Nếu ko có nghĩa là quá trình download đã thất bại.

- Ko sao, các bạn thoát ra và lại dùng mẹo để vào contacts, nhấp vào link thứ 2 là http://jailberak.toc2rta.com, chờ vài giây sẽ thoát ra lại màn hình "Slide for emegency". Lần này các bạn khởi động lại máy. Rồi nhấp vào Link http://jailbreakme.com sẽ chắc chắn thành công



4.1 - Nếu sau khi Active đc rồi mà trên màn hình của bạn xuất hiện thông báo "Incorrect SIM - This iphone must be used with an approved SIM" thì các bạn giải nén thư mục iasign vào ổ C của máy tính. Chạy cmd và gõ theo những dòng lệnh dưới đây :
Mã:
cd C:\iasign
iasign --automatic iPhoneActivation_private.pem
Restart lại máy sẽ hết xuất hiện thông báo trên.

4.2 - Sau khi iPhone đã đc Active các bạn sẽ thấy có biểu tượng của Installer trên màn hình Home, cho chạy soft, cập nhật lên phiên bản mới và cài BSD SubSystem 1.5, Community Source, OpenSSH, Restart lại máy. Sử dụng WinSCP kiểm tra xem kết nối với iPhone đã tốt chưa ( mật khẩu của 1.1.1 là alpine ), chạy Installer và vào mục Tweak 1.1.1 cài soft
Oktoprep, Restart lại máy.

1433.png
1434.png
1435.png
1436.png


- 1 mẹo nhỏ để ko mất IP của iPhone khi dùng WinSCP là khi bạn tắt máy, WinSCP sẽ hiện thông báo là Reconnect, cứ để nguyên cửa sổ đó và chờ cho đến khi nào iPhone bật lên thì Click vào Reconnect là xong. Mẹo này có thể bạn ko cần nhớ IP của iPhone nữa, cách này rất hữu dụng sau khi bạn Update lên 1.1.2 để Active.

5 - Kết nối iPhone với iTunes và chọn Update lên phiên bản 1.1.2 ( lưu ý là nhấn và giữ Shift rồi Click Updates, chọn đến firmware 1.1.2, và quan trọng là sau khi Update lên 1.1.2 thì iTunes phải nhận ra iPhone với tên của máy lúc trước các bạn đã lưu, nếu iTunes ko nhận ra thì các bạn nên quay lại bước 4 và làm lại để khỏi phải mất công, chạy windows.bat sẽ báo lỗi ngay lập tức )

Sau khi quá trình Update thành công thì các bạn đóng cửa sổ của iTunes lại. Mở folder 1.1.2-jailbreak ra và cho chạy file windows.bat,
và check vào mục Install SSH như hình và nhấn vào JailBreak!
4-1.png


1-1.png


2-1.png


3-1.png


5.1 - Quá trình sẽ diễn ra trong vòng 15' sẽ hoàn thành, vẫn để nguyên cửa sổ DOS đó và Restart lại máy, sau khi Restart xong thì nhấn vào Done! Reboot your device (it will automatically reboot once after you do so) sẽ tự động Restart lần nữa là xong.

5.2 - Sau khi Restart máy xong thì tiến hành kết nối WinSCP với iPhone. Trên cửa sổ của WinSCP vào iPhone theo đường dẫn usr/libexec và đổi tên file lockdownd thành lockdownd.bak, chép file lockdownd đã có trong bộ tool của mình và Set Permissions 0755 cho nó, Restart lại máy.

- Bạn đã hoàn thành quá trình Unlock cho iPhone firmware 1.1.2, nhưng vẫn chưa hết đâu, đừng vội mừng :D

5.3 - Sau khi đã Unlock xong thì 2 biểu tượng của SMS và Phone sẽ ko hoạt động được ( crash ), tiến hành fix lỗi cho nó. Tải Attach ở cuối bài về và chép file AppSupport vào theo đường dẫn :
Mã:
/System/Library/Frameworks/AppSupport.framework
Chép tiếp 3 file còn lại vào theo đường dẫn :
Mã:
/System/Library/Frameworks/CoreTelephony.framework/Support


Đừng bao giờ quên Set Permissions 0755 cho file khi sử dụng WinSCP, đó là kinh nghiệm đáng quí của mình. Hậu quả để lại ko lớn nhưng khắc phục nó sẽ cực kì khó khăn, bạn nào đã bị trường hợp này như mình rồi sẽ hiểu.


Restart lại máy. Bạn đã hoàn toàn Unlocked cho chiếc iPhone có firmware 1.1.2. Chúc mừng tất cả các bạn đã Full Unlocked
06.gif
06.gif
06.gif


1 vài hình ảnh :
Màn hình Home của 1.1.2

1-3.png
2-2.png


About

3-2.png
4-2.png


Vài thay đổi của SSH và đã có thêm tùy chọn Font trong Settings


5-1.png
6-1.png





User : PDAVIET
Pass : pdaviet

Cập nhật ngày 20/11/2007 : Hiện đã có Source mới trong Installer để fix lỗi cho Phone và SMS cho toàn thế giới. Cách này có thể ko cần chép 3 file cho 3 mạng ở VN nữa. Trên soft Installer các bạn Refresh Source xong thì vào mục Tweak 1.1.2 cài soft có tên là iWorld và Restart lại máy. Cảm ơn bạn hmcp3005 đã test dùm!

Update : Tool jaikbreak 1.1.2 mới ko cần phải chép đè Lockdownd, sau khi jailbreak xong thì có thể vào đc màn hình SpringBoard luôn.

 
Chỉnh sửa cuối:

longgiang81

Super V.I.P
Như trên mình đã nói, cách này chỉ áp dụng đc cho iPhone có phiên bản firmware 1.1.1 trở xuống mà thôi, 1.1.2 nguyên bản cho đến thời điểm này vẫn chưa có cách nào để Unlock SIM đc cả, chỉ có thể dùng như iPod Touch thôi :D
 

nokia123a

New Member
Như trên mình đã nói, cách này chỉ áp dụng đc cho iPhone có phiên bản firmware 1.1.1 trở xuống mà thôi, 1.1.2 nguyên bản cho đến thời điểm này vẫn chưa có cách nào để Unlock SIM đc cả, chỉ có thể dùng như iPod Touch thôi :D
Mình đã Downgrade xuống 1.0.2 và unlock nhưng k nhận sim và no wifi, vậy là sao hả bạn. Bạn có thể PM cho mình số dt để tiện liên hệ k, số của mình là 0903810792
 

longgiang81

Super V.I.P
Căn bệnh No Wifi rất nhiều bạn bị. Mình cũng có gặp trường hợp như vậy rồi. Giải pháp duy nhất là Update dần dần lên 1.1.1 rồi 1.1.2 là OK bạn ạ. Rồi bạn lại làm lại theo các bước của mình là OK ngay. Chúc bạn thành công!
 

aladin05

New Member
longgiang ơi,mình bị kẹt lại ở bước chạy file window.bat roài,sau khi chạy xong,restart xong xuôi hết,login vào winscp ko được...teo roài,sao bi giờ?nó cứ nằm ở màn hình active hoài..hic...
 

longgiang81

Super V.I.P
Bộ Font Tiếng Việt dành cho iPhone phiên bản firmware 1.1.2

Giải nén và dùng WinSCP chép hết tất cả các file vào theo đường dẫn System/Library/Fonts/Cache và Restart lại máy.

VIETNAMESE FONT FOR IPHONE VER 1.1.2 DOWNLOAD
Pass rar : PDAVIET.NET

longgiang ơi,mình bị kẹt lại ở bước chạy file window.bat roài,sau khi chạy xong,restart xong xuôi hết,login vào winscp ko được...teo roài,sao bi giờ?nó cứ nằm ở màn hình active hoài..hic...



Vậy có nghĩa là quá trình Updates của bạn đã thất bại rồi. Đưa máy về Recovery Mode và downgrade xuống 1.1.1 và làm lại bước 4 của mình và tiếp theo như hướng dẫn ở trên. Có lẽ bạn cũng phải làm vài lần mới thành công đấy, mình mất nguyên cả đêm qua đến 8h sáng nay mới xong :p Trong quá trình làm nếu có vấn đề gì thắc mắc các bạn cứ post bài lên đây, mình sẽ trả lời đến các bạn với tất cả những gì mình có :)
 
Last edited by a moderator:

aladin05

New Member
help me longgiang ơi,winscp ko nhận được iphone nên ko chép file lockdown được,bi giờ iphone nằm ở màn hình active luôn roài,làm sao bi giờ?
 

phanphi

New Member
1.12 nguyên bản dễ unlock hơn đã unlock đưỡc sim từ 2 hom nay roi longgiang81 oi :D
 

chubedapxichlo

New Member
mod longiang81 ơi, cho mình hỏi mấy câu nha:
1. FW 1.1.2 này ưu điểm gì hơn so với FW 1.1.1 vậy
2. Máy mình nguyên box 1.1.1, đã unlock 1.1.1 vậy có phải Virginizer nữa k, hay Virginizer chỉ áp dụng cho máy 1.0.2 thôi :). Đang muôn thử lên 1.1.2 xem nó thế nào :D
3. Đã lên 1.1.2 rồi, muốn xuống 1.1.1 lại có được k :)
 

longgiang81

Super V.I.P
@ york2222 : Đúng thế bạn ạ :D.

@ phanphi : Bạn nói là đã Unlocked đc 1.1.2 nguyên Sale ? Vậy bạn có thể làm ơn chụp cho mình xem cái BootLoader của nó lên xem là bao nhiêu thì mới tin đc nhé :D

@ chubedapxichlo : Đương nhiên 1.1.2 phải hơn 1.1.1 chứ bạn, ít hao PIN hơn, hỗ trợ soft của hãng thứ 3 nhiều hơn,chạy mượt hơn...nói chung là nhiều lắm, đáng để cho chúng ta Update lên. Với máy có phiên bản firmware từ 1.1.1 trở xuống thì đều có thể Update lên đc và nên Virginizer, theo mình là như vậy. Đã lên 1.1.2 rồi thì có thể xuống đc 1.1.1 hoặc 1.0.2. Nhưng chỉ có thể có sóng khi ở firmware 1.0.2 thôi nhé, 1.1.1 thì dùng như iPod Touch thôi, hiện mình đang tìm cách và tham khảo để có thể Downgrade BB xuống để dùng lại 1.1.1 :p
 

york2222

New Member
Vậy thì pó chân rồi---> phải ngồi đợi thôi ^o^------> Hôm rồi thử Copy mấy cái File đó từ 1.1.1 ra rồi.

Đưa lên 1.1.2 rồi Copy vào :d---> Không được :p

Ghét quá cho trở lại FW 1.1.1 xài :)
 

zamy318

New Member
Đã làm tới hết bước 4, sang bước 5 thì iTunes không nhận ra IP, để có thể update lên v.1.1.2. Mặc dù kiểm tra máy đang ở v.1.1.1 của MF 04.02.13_G, màn hình đầy đủ. Vậy Bạn Longgiang 81 giúp đỡ mình phần tiếp theo nhé. Thks nhiều....
 

longgiang81

Super V.I.P
@ zamy138 : Rút máy ra khỏi đế, đóng iTunes và kết nối lại rồi bật iTunes sẽ nhận ra.
 

hiepsituxedo

New Member
Tôi rất cám ơn Anh LongGiang81

thực ra tôi là một người yêu thích Iphone và tôi đang dùng bản 1.1.1 nhưng thấy apple nó ra ver 1.1.2 hê số to tôi ko chịu đc / lăn lóc đã rất nhiều diễn như hacking0 , hay modmyiphone hay T2 hay pdaviet ... da lam va làm rất nhiều nhưng kết quả là đều ko đc hic hôm nay ngay hôm nay tôi cảm thấy rất xúc động khi làm theo 1 bài viết của 1 người VN và tai nghe mắt thấy và người thật việc thật đã thành công và tôi cũng khuyên mọi người hãy chú tâm vào làm theo cách ( nếu thực sự thích lên 1.1.2 ) của anh LongGiang81 là đúng hướng và thành công phải nói mỹ mãn full unlock mọi chức năng ngon lành tôi xin đưa lên một vài hình ảnh máy của tôi làm bằng chứng cho anh em yên tam làm theo
1 lần nữa xin cám ơn anh LongGiang81 và chúc mọi người Thành Công
Picture%20001.jpg
Picture%20002.jpg

Picture%20003.jpg
Picture%20004.jpg


Picture%20007.jpg
 
Last edited by a moderator:

chubedapxichlo

New Member
mình làm đến bước này thì màn hình cứ bị màu xanh, đã restore lại 1.1.1 rồi dùng Ibrick làm lại mấy lần vẫn bị màn hình xanh :(
3- Vẫn để nguyên cửa sổ làm việc của iTunes và các bạn cho chạy iBrickr 0.91, nhấn vào Begin to download 1.0.2 để chuyển iPhone sang chế độ DFU Mode. Nếu màn hình iPhone của bạn chuyển sang màu sáng trắng thì các bạn đã làm đúng, nếu màn hình iPhone là màu xanh lá cây thì các bạn cần phải Restore lại bản 1.1.1.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top