• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

Anhtoitb

New Member
Cuộc cách tân mang tên SH905iTV

sh905ieu1.jpg

(Mobilenet) - Mới đây, DoCoMo vừa giới thiệu mẫu thiết kế mới nhất, SH905iTV, đồng thời là cuộc cách tân với màn hình AQUOS LCD và phần mềm nhạc số Dolby.

Sản phẩm này sở hữu hàng loạt các tính năng tân tiến và ưu việt nhất. Đó là thiết kế dáng gập “song trục” hình chữ T giúp cho việc xem TV dễ dàng hơn, độ phân giải tương phản cao, vỏ kim loại chống rung và máy ảnh AF 3.2 megapixel.

Bên cạnh đó, SH905iTV còn mang lại cho khách hàng một ứng dụng hoàn toàn mới -phần mềm nhạc số Dolby. Với tính năng này, người sử dụng có thể thưởng thức âm thanh tuyệt vời đưa dịch vụ giải trí di động lên một tầm cao mới.

sh905tvgt8.jpg

Kích thước 112 x 50 x 18.9 inch, trọng lượng 139 gram cùng thiết kế nắp gập vỏ kim loại vừa tôn thêm vẻ nam tính vừa nhỏ gọn tiện lợi. SH905iTV cũng có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu dễ dàng hơn.

Trên thực tế, SH905iTV hoàn toàn có thể được coi là di động truyền hình màn ảnh lớn dựa trên chất lượng TV và âm thanh tuyệt hảo. Và trên hết, công nghệ chống rung của máy ảnh sẽ giúp bạn có được những tác phẩm hoàn hảo như của máy ảnh 7 “chấm” kể cả khi tay bạn rung. Các ứng dụng như chụp chân dung, chụp tối và chụp mờ cũng sẽ mang tới cho bạn các bức ảnh xinh đẹp và vừa ý.

sh9052nn2.jpg

Với những tính năng trên thì đây quả thật là một thiết bị đáng được mong đợi. Sản phẩm sẽ được phân phối chủ yếu trên thị trường Nhật Bản, tuy nhiên chúng hoàn toàn có khả năng xuất hiện và sử dụng tại Việt Nam qua con đường "xách tay".
 

NgocVNPT

New Member
Lỗi MySpace để lộ thông tin người dùng


small_142365.jpg


FaceTime Communications cảnh báo tin tặc đang lợi dụng một lỗ hổng bảo mật trên mạng xã hội ảo MySpace để ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Ông Chris Boyd – Giám đốc bộ phận nghiên cứu bảo mật của FaceTime – cho biết ngày càng có nhiều hồ sơ (profile) của người dùng MySpace bị lây nhiễm một đoạn mã độc hại có chức năng tự động bổ sung chủ sở hữu hồ sơ vào một kênh video trực tuyến của tin tặc.

Qua đó giúp tin tặc đọc được thông tin chi tiết cá nhân hoặc tiến hànhh theo dõi người dùng MySpace. Với những thông tin có được, tin tặc có thể thực hiện được nhiều hành vi nguy hiểm như gửi thư rác, phát tán mã độc hoặc hủy hoàn toàn hồ sơ của dùng MySpace.

Tin tặc đã bắt đầu chèn mã độc hại nói trên vào hồ sơ của người dùng từ tháng 10/2007. Mặc dù đã được thông báo chi tiết về lỗi bảo mật trên đây song đến nay MySpace vẫn chưa cho khắc phục đầy đủ.

Giải pháp đơn giản nhất đối với người dùng MySpace là nếu phát hiện mình bị “kết nạp” vào một kênh video nào đó thì ngay lập tức hay hủy bỏ chế độ thành viên đối với kênh đó đồng thời không truy cập vào hồ sơ MySpace chừng nào hãng chưa cho khắc phục lỗi.

Một giải pháp mang tính chất kỹ thuật hơn là bổ sung thêm URL “vids.myspace.com” vào tệp tin “hosts” trên hệ điều hành giúp chặn toàn bộ truy cập đến các kênh video trên MySpace.

(PC World)
 

NgocVNPT

New Member
5 giờ sáng mai: Truyền hình trực tiếp phóng vệ tinh Vinasat -1


small_142429.jpg

Khối tên lửa Ariane 5 với 2 vệ tinh chứa bên trong (nặng khoảng 800 tấn) đã hoàn tất mọi quy trình kiểm tra, chuẩn bị chuyển ra bệ phóng trong ngày 17/4 (Nguồn: Arianespace/VNPT).
Theo kế hoạch, vệ tinh Vinasat -1 sẽ được phóng lên quỹ đạo trong khoảng thời gian từ 7h16 - 8h23 chiều 18/4 (tức từ 5h16 – 6h23 sáng 19/4, thứ Bảy). VTV 1 sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện trong khoảng thời gian này.

Tại Trung tâm vũ trụ Guyane (CSG), Kourou

20h15 ngày 17/4 (10h15 sáng ngày 17/04 giờ Kourou), tên lửa Ariane 5 mang theo vệ tinh Vinasat -1 và vệ tinh Star one C2 của Brazil đã được đưa ra bệ phóng. Ngay từ khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương, Tòa nhà hoàn thiện cuối cùng (BAF) nằm trong sân bay vũ trụ Kourou đã mở cánh cửa khổng lồ để đưa tên lửa Ariane đến bệ phóng bằng đường ray đặc biệt.

Tên lửa Ariane 5 và bệ đỡ có chiều cao khoảng trên 60 mét, tổng trọng lượng khoảng 800 tấn. Trước khi tên lửa được đưa ra ngoài 15 phút, tất cả các con đường trong khu vực tên lửa đi qua đều được phong tỏa. An ninh trong ngày này đã được tăng cường để đảm bảo tuyệt đối cho việc đưa tên lửa ra bệ phóng. Từ trên xe ô tô, phóng viên đã nhìn thấy xe bọc thép của quân đội đứng án ngữ ở lối vào sân bay vũ trụ. Máy bay trực thăng quân sự bay lượn trên bầu trời xung quanh khu vực tên lửa đang di chuyển.

Đúng 10h15 sáng giờ địa phương, tên lửa Ariane 5 từ từ tiến ra đường ray. Do có trọng lượng và chiều cao lớn nên nó di chuyển với tốc độ rất chậm. Chỉ với chiều dài 2,8 km, đến 11h45, Ariane 5 mới đến được đặt vào bệ phóng.

Trong khi tên lửa di chuyển, nhiều nhân viên làm việc tại sân bay vũ trụ đã đến ra chụp ảnh. Theo cô Xavier, người Đức, nhân viên thương mại của Arianespace, mỗi năm chỉ có dưới 10 tên lửa được đưa ra bệ phóng nên đây cũng là một sự kiện đối với các nhân viên tại đây.

Tại Quế Dương, Hà Tây

Chiều 17/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai, thành viên Ban Chỉ đạo dự án Vệ tinh Quốc gia Vinasat -1 đã kiểm tra tại Trạm điều khiển vệ tinh mặt đất ở Quế Dương – Hà Tây và khẳng định: Trạm đã sẵn sàng kết nối với vệ tinh Vinasat -1 ngay sau khi quả vệ tinh đầu tiên của Việt Nam được phóng lên quỹ đạo thành công.

Vinasat -1là vệ tinh địa tĩnh cỡ trung bình, với dung lượng 20 bộ phát – đáp trên băng tần C và Ku. Mỗi bộ phát đáp phục vụ tương đương khoảng 2.000 kênh điện thoại hoặc từ 8 đến 14 kênh truyền hình số tiêu chuẩn. Vinasat -1 cao 4m, trọng lượng khoảng 2,7 tấn, thời gian hoạt động trên quỹ đạo tối thiểu là 15 năm và có thể kéo dài tới 20 - 25 năm.

Vinasat -1ở vị trí quỹ đạo 132oE, cách trái đất 35.768km. Vùng phủ sóng đối với băng tần C gồm Nhật Bản, Đông Trung Quốc, Triều Tiên, Ấn Độ, khu vực ASEAN, châu Úc; băng tần KU có Đông Dương, Biển Đông và các vùng lân cận, một phần Myanmar.

Dự án phóng vệ tinhVinasat -1 có tổng mức đầu tư trên 200 triệu USD được nhà thầu Lockheed Martin của Mỹ chế tạo, lắp ráp, nhà tư vấn Telesat (Canada) làm giám sát. Hãng ArianeSpace nổi tiếng của châu Âu là nhà thầu cung cấp dịch vụ phóng bằng tên lửa đẩy Ariane -5. Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Bưu điện đã ký hợp đồng mua bảo hiểm vệ tinh Vinasat -1, trị giá 170 triệu USD.



(Tổng hợp)
 

NgocVNPT

New Member
Vinasat -1: Kỳ vọng chiến lược viễn thông cất cánh


small_142481.jpg


Suốt mấy tháng nay, đã có rất nhiều bài báo viết về sự kiện phóng vệ tinh Vinasat -1. Một sự kiện quan trọng không chỉ ở ý nghĩa khoa học lịch sử (lần đầu tiên nước ta phóng vệ tinh nhân tạo), mà còn ở ý nghĩa to lớn của nó đối với đời sống xã hội. Sau khi nước ta phóng thành công Vinasat 1, chúng ta sẽ có một vệ tinh riêng, sẽ không còn phải đi thuê kênh vệ tinh và cáp quang biển của nước ngoài để đảm bảo thông tin, liên lạc trong nước và đi quốc tế.

Tiết kiệm 10-15 triệu USD mỗi năm

Từ trước đến nay do chưa có vệ tinh riêng, trong lĩnh vực viễn thông chúng ta đã phải đi thuê kênh vệ tinh và cáp quang biển của nước ngoài để đảm bảo thông tin, liên lạc trong nước và đi quốc tế. Do giá thuê kênh thông tin vệ tinh nước ngoài không rẻ nên cước viễn thông ở nước ta còn cao so với thu nhập bình quân của người dân, đặc biệt là cước đi quốc tế.

Cho tới nay mặc dù cơ sở hạ tầng viễn thông đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng mỗi năm chúng ta vẫn phải chi từ 10-15 triệu USD để thuê băng tần vệ tinh của nước ngoài. Nếu tính cả nhu cầu của các tổ chức và doanh nghiệp trong nước những năm tới thì số tiền phải chi cho thuê kênh vệ tinh sẽ còn lớn hơn nữa. Việc đưa Vinasat -1 vào sử dụng, có thể tiết kiệm cho đất nước khoảng 10 triệu USD mỗi năm. Dự kiến trong năm đầu, đơn vị chủ đầu tư sẽ chỉ bán một nửa dung lượng vệ tinh, sau đó, dần dần sẽ bán hết dung lượng vệ tinh Vinasat phục vụ cho nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp.

Với dung lượng lớn, vệ tinh Vinasat -1 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thông tin trong nước và đi quốc tế trong một thời gian dài. Giá cước viễn thông chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể. Tuyến cáp quang biển chúng ta đang sử dụng hiện nay cũng sẽ tiếp tục tham gia chia sẻ thông tin và vừa làm tuyến dự phòng quan trọng.

Lợi ích thiết thực với cuộc sống hàng ngày

Vệ tinh Vinasat -1 có ý nghĩa rất lớn với việc phủ sóng viễn thông, liên lạc tới mọi vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo trong nước và cả trong khu vực Đông Nam Á. Vệ tinh Vinasat -1 sẽ cung cấp các dịch vụ bao gồm: Phát hình quảng bá; Kênh truyền hình tận nhà (DTH); Kênh truyền hình có độ phân giải cao; Dịch vụ truy nhập Internet; Điện thoại cho vùng sâu, vùng xa (VSAT).

Đặc biệt, lĩnh vực truyền hình được hưởng lợi rất lớn, chẳng hạn trước đây để làm một chương trình truyền hình trực tiếp, nhà đài phải sử dụng công nghệ viba hoặc cáp quang, nhiều điểm cầu không thuận lợi phải “nối” viba trung chuyển đến vị trí có cáp quang “đầu cuối” để truyền về trung tâm. Điều này rất vất vả vì phải mang nhiều thiết bị, vừa thiếu an toàn và chi phí cao.

Khi có vệ tinh viễn thông, chuyện làm truyền hình trực tiếp nhiều sự kiện ở bất kỳ đâu trong tầm hoạt động của Vinasat -1 (vốn phủ sóng toàn bộ lãnh thổ, lãnh hải, các quần đảo của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á, một phần phía đông châu Úc) trở nên dễ dàng. Người xem có thể lựa chọn bất cứ kênh truyền hình nào mà không phải dựa vào lịch phát sóng hoặc đầu thu số như hiện tại.

Khán giá Nam Bộ sẽ được xem miễn phí 20 kênh truyền hình

Ngày 17/4, theo ông Lê Quang Nguyên, Giám đốc Đài PTTH Vĩnh Long, đơn vị đã đăng ký tham gia chương trình quảng bá truyền hình khu vực phía nam, do Đài TH TP HCM (HTV) khởi xướng. Theo đó, HTV đứng ra thuê 20 kênh truyền hình trên vệ tinh viễn thông Vinasat -1; HTV khai thác 10 kênh, mời các đài miền Đông và miền Tây Nam Bộ tham gia khai thác 10 kênh.

Đài Vĩnh Long đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc truyền dẫn tín hiệu về HTV qua đường cáp quang với “chi phí không đáng kể và đến tháng 8/2008 sẽ không tính phí”.

Việc đào tạo, chữa bệnh từ xa cũng được thuận tiện nhờ vệ tinh Vinasat -1. Đối với các mạng di động, vệ tinh có thể truyền dẫn đấu nối các trạm phát sóng di động về trạm gốc, góp phần cải thiện mạng điện thoại có chất lượng tốt hơn…

Hiệu quả lớn nhất của dự án Vinasat -1 cần phải nhấn mạnh ở đây là tạo lập được cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông tốt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo An ninh - Quốc phòng, mở rộng hợp tác và hội nhập quốc tế.

Trao đổi với phóng viên về những lợi ích do Vinasat -1 mang lại cho ngành nông nghiệp, khí tượng Thuỷ văn bà Lê Thị Xuân Lan, phòng dự báo đài khí tượng Thuỷ văn Nam Bộ cho biết: Khi có vệ tinh này, tất cả những tin về bão lũ, cũng như diễn biến thời tiết nguy hiểm đều có thể chuyển được đến tận vùng sâu, vùng xa hay kể cả vùng chưa phủ sóng rất dễ dàng, tiện lợi.

Tàu bè đi trên biển sẽ thu nhập thông tin từ vệ tinh rất nhanh chóng và chắc chắn sẽ góp phần làm giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra. Thực tế, nhiều tàu thuyền đi biển hiện nay đều trang bị những máy móc, thiết bị hết sức nghèo nàn. Nhưng với Vinasat 1, cho dù ngư dân chỉ trang bị phương tiện máy móc thô sơ, rẻ tiền cũng có thể nhanh chóng nhận được thông tin.

Ngành Khí tượng thuỷ văn sẽ đưa những thông tin phòng chống thiên tai bão lũ vào đường truyền Internet và hệ thống điện thoại di động để bất kỳ ai, ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể truy cập thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Đối với ngành nông nghiệp, người nông dân hiện nay đang rất cần ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, hay áp dụng những dự báo thời tiết vào trong sản xuất, đặc biệt ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ. Như vậy, với những bộ máy tính và điểm truy cập mạng địa phương được nhân rộng, người dân sẽ dễ dàng truy cập thông tin về thị trường trong và ngoài nước phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hoá, cập nhật những biến động về thời tiết nhanh nhất để phục vụ cho mùa vụ.

Theo một đại diện của VNPT, sẽ có khoảng 12 cơ quan, doanh nghiệp đăng kí sử dụng vệ tinh, trong đó khách hàng lớn nhất của dự án Vinasat là Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Nhóm khách hàng thứ hai là các doanh nghiệp còn lại.

Trước mắt, những đối tượng quan trọng sẽ được ưu tiên sử dụng vệ tinh Vinasat là hệ thống quản lý, điều hành của quân đội, công an, các kênh truyền hình trung ương, địa phương và nhu cầu của một số doanh nghiệp cần thuê kênh như VNPT, Viettel, dầu khí.... Ngoài ra, sẽ có thêm lượng khách hàng mới nhưng có nhu cầu đặc thù cần sử dụng vệ tinh như: hệ thống đào tạo từ xa của Bộ GD&ĐT, truyền hình vệ tinh...

Như vậy, có thể thấy Vinasat-1 thực sự là một sự kiện có ý nghĩa chính trị, kinh tế và xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam nói chung và của Viễn thông - CNTT Việt Nam nói riêng, khẳng định năng lực và tư thế sẵn sàng hội nhập quốc tế của ngành truyền thông nói riêng và nước nhà nói chung, đồng thời cũng khẳng định chủ quyền quốc gia của Việt Nam trong không gian. Đây là một cột mốc đáng nhớ trong tiến trình phát triển và hội nhập của Việt Nam.

(Thanh Hà/Tổng hợp)
 

Anhtoitb

New Member
Shadow II của HTC ra mắt

(Mobilenet) - "Chú dế" trượt Shadow II đến từ HTC dự kiến sẽ được xuất sưởng trong một ngày không xa dưới sự cung cấp của T-mobile.

shafw2.jpg

Nhìn vẻ bên ngoài, chiếc Shadow II không có nhiều khác biệt rõ ràng so với Shadow I nhưng nó trông thanh thoát hơn hẳn phiên bản cũ, với phần góc và cạnh máy được thiết kế theo kiểu dáng lượn cong rất quyến rũ.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, rất có thể đây cũng sẽ là một chiếc điện thoại Wifi giống như người anh em trước, tuy nhiên việc nó có thể hoạt động trên mạng 3G được hay không vẫn chưa được xác nhận cho đến thời điểm này.

Chiếc Shadow II, giống như những người anh em khác thuộc gia đình T-mobile, cũng sẽ có dịch vụ MyFaves và Hotpot@Home đồng thời hoạt động trên nền Windows Mobile.

Thiết kế này được mong đợi sẽ sở hữu một camera tốt hơn những đàn anh của nó và một bàn phím QWERTY thay vì bàn phím thông thường như các phiên bản cũ.
 

NgocVNPT

New Member
2011: Ngân hàng di động đạt giá trị 37 tỉ USD


small_142448.jpg


Juniper Research dự báo đến năm 2011 số lượng người dùng dịch vụ ngân hàng di động và giá trị giao dịch sẽ tăng hơn 10 lần so với con số hiện nay. Song để đạt được kết quả đó, ngành ngân hàng di động vẫn còn phải vượt qua một số rào cản nhất định.

Theo hãng nghiên cứu, đến năm 2011 thị trường dịch vụ ngân hàng trực tuyến sẽ thu hút được khoảng 816 triệu người dùng. Và uớc tính tổng giá trị giao dịch thông qua dịch vụ này trên toàn cầu sẽ đạt tới con số 37 tỉ USD – tăng hơn 13 lần so với con số của năm 2007 (2,7 tỉ USD).

Sỡ dĩ lĩnh vực ngân hàng trực tuyến đạt được con số khả quan nói trên là bởi trong thời gian tới đây các tổ chức tài chính sẽ chú trọng hơn đến dịch vụ này bằng việc giới thiệu tới người dùng nhiều dịch vụ tài chính mới trên thiết bị di động hơn như dịch vụ thông tin, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, báo cáo tài chính, quản lý tài khoản, dịch vụ khách hàng …

Song Juniper Research cũng khuyến cáo ngành ngân hàng di động sẽ còn phải vượt qua nhiều rào cản cản trở sự phát triển và ứng dụng các dịch vụ. Cụ thể gồm các quy định về tài chính, mức phí thanh toán giao dịch, chia sẻ doanh thu, hỗ trợ khách hàng … Ngoài ra ngành cũng phải tăng cường áp dụng các biện pháp bảo mật hơn nhằm lấy được lòng tin của khách hàng.

Juniper dự báo Trung Quốc và khu vực viễn Đông sẽ là những thị trường có số lượng người dùng dịch vụ ngân hàng di động nhiều nhất thế giới. Đứng ở vị trí tiếp theo là Tây Âu và Ấn Độ.

(Theo Computerworld)
 

NgocVNPT

New Member
Điện thoại bán chạy tháng 3/08


Bảng xếp hạng điện thoại bán chạy tháng vừa qua chứng kiến sự vụt sáng của Sony Ericsson W890i bên cạnh đại diện duy nhất của LG là Viewty với vị trí số 7.

Hai điện thoại "rơi rụng" khỏi nhóm 10 di động ăn khách của tạp chí Cnet tháng 3 là Nokia 6120 Classic và Sony Ericsson W580i.

1. Nokia 6500 Slide (giá tham khảo: 5.800.000 đồng)
6500slide.jpg

Nokia 6500 Slide với camera 3,2 Megapixel. Ảnh: iTechnews.

Sau 3 tháng liên tục ngấp nghé vị trí thứ hai rồi thứ ba, lần này Nokia 6500 Slide mới chính thức leo lên đầu bảng.

"Quán quân" tháng này có thiết kế đẹp với dáng trượt lên. Máy hỗ trợ kết nối 3G và nghe nhạc bằng tai nghe không dây Bluetooth. Bên cạnh đó, camera 3,2 Megapixel với ống kính Carl Zeiss cho phép quay phim chất lượng cao.

2. Sony Ericsson W910i (giá tham khảo: 7.000.000 đồng)
w910i.jpg

Sony Ericsson W910i mỏng nhưng chắc chắn. Ảnh: Gsmarena.

Dù tháng 2, W910i bị bật khỏi vị trí đầu bảng, tuy nhiên tới tháng 3 máy vẫn giữ được phong độ và tiếp tục bám trụ vị trí thứ hai.

Tính năng được nhiều người "nhắc đi nhắc lại" ở "chú dế" này chính là lắc chuyển bài. Tuy nhiên, thiết kế trượt lên, mỏng manh bên cạnh kết nối 3G/HSDPA của W890i cũng rất đáng chú ý. Đáng tiếc là phím bấm chuyên dụng chơi nhạc hơi bé và giắc cắm không phải chuẩn 3,5 mm phổ biến.

3. Sony Ericsson W890i (giá tham khảo: 7.700.000 đồng)
890.jpg

W890i vừa ra mắt đã bay cao. Ảnh: Cnet.

W890i chính là điểm nhấn của tháng này, vừa có mặt trên thị trường châu Á, máy đã không "nể nang" gì các đàn anh khi leo lên giữ vị trí thứ ba.

Có thiết kế mỏng chưa đến 10 mm, W890i còn sở hữu kiểu dáng chắc chắn, gọn gàng. Thêm vào đó, khả năng chơi nhạc với nhiều tính năng đi kèm như nhận diện bài hát, nghe nhạc theo cảm xúc... đem lại nhiều thú vị cho người dùng.

4. Nokia N95 8 GB (giá tham khảo: 11.300.000 đồng)
n95.jpg

Nokia N95 8 GB trang bị nhiều tính năng. Ảnh: Mobilissimo.

Đang nắm giữ vị trí đầu bảng tháng 2, Nokia N95 8 GB bất ngờ rơi xuống vị trí thứ tư.

Được nâng cấp bộ nhớ và bề ngoài so với phiên bản thường, N95 8 GB có kiểu dáng mỏng và chắc chắn hơn. Cùng với đó, "máy tính truyền thông đa phương tiện" của Nokia còn sở hữu những kết nối mạnh như HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth bên cạnh hệ thống dò đường GPS.

5. Nokia 5610 XpressMusic (giá tham khảo: 4.800.000 đồng)
5610.jpg

Nokia 5610 XpressMusic có thiết kế trượt, mỏng manh. Ảnh: Cnet.

Dòng điện thoại nghe nhạc của Nokia vẫn chưa thể cạnh tranh được với Walkman phone của Sony Ericsson, điều đó thể hiện trong bản xếp hạng này khi 5610 XpressMusic bị "bao vây" bởi 3 model của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển.

Nokia 5610 XpressMusic có thiết kế trẻ trung, thân trượt chắc chắn. Ngoài khả năng chơi nhạc, xem phim, bắt sóng FM, máy còn được trang bị camera 3,2 Megapixel hỗ trợ autofocus.

6. Nokia E51 (giá tham khảo: 4.900.000 đồng)
e51.jpg

E51 có các phím truy xuất nhanh. Ảnh: Mobileburn.

Kể từ khi lọt vào bảng xếp hạng, Nokia E51 liên tục hoán đổi giữa vị trí thứ tư rồi lại thứ sáu. Không có gì khác, tháng này, E51 tiếp tục chu kỳ đó với vị trí số 4.

Chiếc điện thoại dành cho doanh nhân có thiết kế chắc chắn và hơi dài. E51 hỗ trợ các tính năng văn phòng, e-mail. Cùng với đó, máy còn có nhiều kết nối hiện đại như HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth hỗ trợ A2DP.

7. LG Viewty (giá tham khảo: 9.000.000 đồng)
lg-viewty.jpg

LG Viewty có camera 5 Megapixel. Ảnh: Infosyncworld.

Đã khá lâu LG mới có một đại diện lọt vào bảng xếp hạng di động ăn khách tại châu Á, ngay lần đầu tiên có mặt, Viewty đã chiếm giữ được vị trí thứ bảy.

http://sohoa.net/Topic/?ID=319Chú dế màn hình rộng, cảm ứng rung này có thiết kế như một chiếc máy ảnh. Camera 5 Megapixel hỗ trợ đèn flash Xenon, ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối 3G/HSDPA bên cạnh khả năng xem phim định dạng Divx và upload trực tiếp video lên YouTube.

8. Nokia 6300 (giá tham khảo: 3.400.000 đồng)
6300.jpg

Nokia 6300 vẫn còn bán chạy. Ảnh: Cnet.

"Đình đám" suốt năm 2007, sang đến năm nay, Nokia 6300 vẫn còn được người dùng châu Á chọn lựa. Vị trí của máy tháng này là số 8.

Nokia 6300 không hỗ trợ mạng 3G, camera không có đèn flash và chế độ autofocus. Tuy nhiên, máy có thiết kế dạng thanh gọn gàng, màn hình mịn, bàn phím dễ sử dụng.

9. Sony Ericsson K850i (giá tham khảo: 8.700.000 đồng)
k850i.jpg

Sony Ericsson vô địch chụp ảnh. Ảnh: Cnet.

Cả Nokia 6120 Classic và Sony Ericsson W580i "ôm ấp" hai bên K850i tháng trước đều đã "rớt đài". Tuy nhiên, "chú dế' này vẫn còn trụ lại với vị trí số 9.

K850i có chất lượng chụp ảnh tốt bởi camera của máy hỗ trợ đèn flash và chế độ lấy nét tự động. Thêm vào đó, máy còn trang bị các kết nối mạnh như 3G/HSDPA và Wi-Fi.

10. Sony Ericsson W960i (giá tham khảo 11.400.000 đồng)
w960i.jpg

W960i có bộ nhớ 8 GB. Ảnh: Mobileburn.

W960i rơi xuống vị trí chót bảng trong tháng 3 khi tháng trước thứ hạng của máy là số 7.
Máy có bộ nhớ trong lên tới 8 GB, camera 3,2 Megapixel và màn hình cảm ứng dễ điều khiển. W960i còn có khả năng chơi nhạc thông minh với kết nối 3G và Wi-Fi.
(theo Cnet)
 

NgocVNPT

New Member
Điện thoại Nokia giá mềm, nhiều tính năng


17/4/2007, tại Hà Nội, Nokia giới thiệu 4 mẫu điện thoại mới nhiều tính năng, có giá từ 80 - 150 USD, sẽ bán ra trong quý II và quý III/2008.

Ông Chris Carr, phó chủ tịch, phụ trách bán hàng khu vực Đông Nam Á và thái Bình Dương của Nokia cho biết, những sản phẩm này được sản xuất dành cho người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi, có nhu cầu cao về tính năng và kiểu dáng, nhưng lại có thu nhập thấp. Đó là những mẫu điện thoại sau:

Nokia%205000_use%282%29.jpg


Nokia 5000

Nokia 5000
: Tích hợp máy ảnh 1,3 megapixel, màn hình QVGA độ phân giải cao, radio FM với chức năng thu âm, nhạc chuông MP3… Máy hỗ trợ email và các tính năng thiết yếu khác như tin nhắn âm thanh Nokia Xpress, kết nối Bluetooth, GPRS. Dự kiến sẽ bán ra trong quý II/2008 với giá khoảng 150 USD (chưa tính thuế).

Nokia 2680 slide: Điện thoại kiểu trượt đầu tiên của Nokia dành cho các thị trường phổ thông. Máy nhỏ gọn, cân bằng giữa tính dễ sử dụng với chức năng giải trí, gồm máy ảnh, radio FM có khả năng thu âm và nhạc chuông MP3, có sổ danh bạ mở rộng. Nokia 2680 sẽ xuất hiện vào quý III/2008, giá 130 USD (chưa thuế).

Nokia%207070_use.jpg


Nokia 7070

Nokia 7070
thời trang: Thiết kế kiểu gập với các họa tiết hình học nổi bật và hiệu ứng ánh sáng ngoài, hướng đến những người muốn thể hiện cá tính thông qua điện thoại. Các khía cạnh của điện thoại này, gồm công cụ thu âm, loa ngoài rảnh tay, hình nền, chủ đề, nhạc chuông MP3… đều được thiết kế cá tính hóa. Dự kiến bán ra vào quý III/2008, giá 80 USD (chưa thuế).

Nokia 1680 classic: Điện thoại máy ảnh giá mềm nhất từ trước đến nay của Nokia. Máy có chức năng điện thoại thiết yếu và một máy ảnh số VGA cơ bản, có tính năng quay video và có khả năng truy cập bằng một lần chạm vào hình ảnh và video. Nokia 1680 classic cũng có chức năng chia sẻ điện thoại và truy cập email dễ dàng, tiện lợi đối với các gia đình và doanh nghiệp nhỏ. Máy dự kiến bán ra trong quý II/2008, giá 80USD (chưa thuế).

Theo ông Chris Carr, tại các thị trường mới nổi, tuy số người mua điện thoại lần đầu tiếp tục tăng, nhưng số người mua điện thoại thay thế cũng tăng rất nhanh.. Nokia dự kiến trong năm 2008, số lượng người mua điện thoại thay thế tại những thị trường này sẽ vượt số người mua lần đầu.

Thụy Anh
 

NgocVNPT

New Member
Altimo công bố chỉ số di động lần thứ 3


Altimo vừa công bố cái gọi là “Chỉ số di động” lần thứ 3 (cho nửa cuối năm 2007): Đánh giá các cơ hội đầu tư tại 80 thị trường viễn thông di động quốc tế.

viettel2.jpg


Viettel là mạng thông tin di động phát triển nhanh nhất tại Việt Nam - hình minh hoạ.

Chỉ số được ông Julian Horn-Smith, thành viên ban Tư Vấn Quốc Tế của Altimo công bố ngày 17/4/2008 tại hội nghị Viễn Thông Quốc Tế ở London. Bảng chỉ số được xây dựng bởi Altimo Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận thành lập với mục tiêu thúc đẩy sáng kiến đầu tư của Altimo tại các thị trường đang nổi – với các giáo sư kinh tế từ 3 viện nghiên cứu hàng đầu thế giới: ĐH Cambridge, trường Kinh Doanh London và trường Kinh Tế Mới (Moskva). Dựa trên các dữ liệu về ngành di động và dữ liệu kinh tế vĩ mô (như tốc độ phát triển mong đợi về các chỉ số ARPU (lợi nhuận trung bình trên sản phẩm); chỉ số EBITDA cận biên (lợi nhuận trước khi tính lãi suất, thuế, khấu hao và trả nợ); tốc độ phát triển GDP, dân số…) trong suốt nửa cuối năm 2007, các nhà nghiên cứu đưa ra chỉ số đánh giá phân loại đầu tư ở các thị trường.

Theo đó, thị trường di động ở Đông Á và Đông Nam Á vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư vì số người sử dụng và chi phí dành cho di động tăng cao do hoạt động mạnh mẽ của nền kinh tế vĩ mô. Cùng với 2 chỉ số đưa ra trước đây, bảng chỉ số lần thứ 3 chỉ rõ đây tiếp tục là một xu hướng. Indonesia, Philippines và Việt Nam chiếm 3 trong 4 khu vực hấp dẫn đầu tư ở châu Á. Khu vực Nam Á tiếp tục phát triển chậm đến năm 2010. Ấn Độ, Sri Lanka và Bangladesh chiếm vị trí hàng đầu.

Thị trường Cộng Đồng các Quốc Gia Độc Lập (SNG) tiếp tục là mục tiêu hấp dẫn đối với các dự án đầu tư di động trong trung hạn. Mặc dù các thị trường lớn nhất của khu vực (Nga và Ucraina) đã bão hòa và cạnh tranh khốc liệt, các nhà cung cấp vẫn hy vọng tăng lợi nhuận từ các dịch vụ giá trị gia tăng. Hầu hết các nền kinh tế phát triển ở Bắc Mỹ và châu Âu đều dựa vào các sản phẩm di động mới để phát triển khi thị trường ở khu vực này đã bão hòa với mức độ bao phủ trên 90%. Viễn cảnh đầu tư cho hầu hết các thị trường di động ở châu Phi khá nghèo nàn trong ngắn hạn do sự bất ổn về cả kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, các quốc gia xuất khẩu dầu lửa cũng như các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh như Algeria, Mozambique, Ai Cập và Angola đếu có tốc độ phát triển ấn tượng về số lượng máy sản xuất ra và chi tiêu cá nhân, do đó mức độ bao phủ, doanh thu và lợi nhuận cận biên của các nhà phân phối di động vẫn tăng.

Tính đến cuối năm 2007, ngành công nghiệp di động thế giới đã đạt độ bao phủ là 50%, điều đó có nghĩa là hiện nay hơn 3,3 tỉ người đã sở hữu một chiếc ĐTDĐ. Ông Kirill Babaev, Giám đốc Điều hành Altimo Foundation phát biểu: “Chỉ số phát triển do Altimo công bố đã chỉ rõ tốc độ chậm lại hiện nay ở Mỹ và những quốc gia phát triển cao khác đang bị làm yếu đi bởi sự phát triển nhanh chóng của các nền kinh tế đang nổi. Trọng tâm của Altimo vào các nền kinh tế này cho phép Altimo tăng gấp đôi giá trị tài sản tới 30 tỷ USD trong năm ngoái và như chỉ số đã chỉ ra, vẫn có rất nhiều cơ hội ở các thị trường di động kém phát triển hơn trong tương lai gần”.
Theo Altimo
 

NgocVNPT

New Member
TV thời trang Samsung Giorgio Armani


Sau thành công ban đầu với dòng điện thoại mang thương hiệu chung, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung và nhãn hiệu thời trang Italy danh tiếng Giorgio Armani tiếp tục tung ra thị trường một sản phẩm hợp tác mới: một dòng TV LCD thời trang.

1.engadget.jpg


TV LCD Samsung mang phong cách thời trang Italy. Ảnh: Engadget.

Sản phẩm được ra mắt tại Hội chợ hàng gia dụng quốc tế đang diễn ra tại Milan (Italy), với hai kích cỡ màn hình 46" và 52", độ phân giải 1080p.

Công tắc bật tắt của chiếc TV này có tới 4 chế độ khác nhau, cho phép người dùng thay đổi màu đèn nền của logo Samsung Armani ở mặt trước TV.

Đáng chú ý, TV LCD mang thương hiệu Samsung Armani được trang bị tới hai điều khiển từ xa, một chiếc có đèn nền dành để điều khiển tất cả các chức năng của TV, còn chiếc kia nhỏ hơn, có hình một viên đá cuội, dành để điều khiển những chức năng cơ bản nhất.

Không chỉ sở hữu thiết kế thời trang mang phong cách 2008-2009 của Giorgio Armani, dòng TV độ phân giải cao này còn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như tốc độ quét hình 100 Hz hay kết nối HDMI.

Dự kiến, model 46 inch sẽ được tung ra thị trường vào giữa mùa hè năm nay, trong khi model 52 inch sẽ xuất hiện vào cuối hè. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
(theo Reghardware)
 

NgocVNPT

New Member
Exilim EX-F1 - bước đột phá của Casio


Tuy chỉ có cảm biến 6 Megapixel, nhưng Exilim Pro EX-F1 vẫn được xem là niềm tự hào của Casio, khi tốc độ chụp liên tiếp của chiếc camera này lên đến 60 hình/giây, trong khi tốc độ quay video còn đáng kinh ngạc hơn: 1.200 hình/giây.

1.dpre.jpg


Casio Exilim Pro EX-F1 là chiếc máy ảnh có tốc độ chụp và quay video nhanh nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Dpreview.

Với tốc độ như vậy, người chụp sẽ không còn lo bỏ lỡ những khoảnh khắc quý giá do máy lấy nét quá chậm nữa. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, đèn flash với khả năng chiếu ra 7 tia sáng trong vòng một giây cũng đảm bảo cho những bức ảnh chụp được có độ rõ ràng, sắc nét cao nhất. Ngoài ra, Casio Exilim Pro EX-F1 còn được trang bị ống kính zoom quang 12x và công nghệ ổn định ảnh quang học.

Màu sắc và ánh sáng trong các bức ảnh chụp bởi Casio EX-F1 nhìn chung khá trung thực và chuẩn xác, dẫu không thể sánh được với các máy DSLR về độ sắc nét của các chi tiết. Không những vậy, sự phong phú các tính năng chỉnh tay cũng như các tính năng tự động cũng là một điểm mạnh của Casio Exilim Pro EX-F1.

Với cổng HDMI, chiếc camera này cho phép người dùng xem lại những đoạn video độ phân giải cao (1.920 x 1.080 pixel) vừa quay được trên màn hình HDTV một cách dễ dàng. Tốc độ quay video full-HD của Casio Exilim Pro EX-F1 là 60 hình/giây, còn ở độ phân giải thấp hơn, tốc độ quay của máy có thể lên đến 300-1.200 hình/giây.

2.info.jpg


Casio Exilim Pro EX-F1 chỉ được trang bị kính ngắm điện tử.Ảnh: Infosyncworld.

Tuy có khá nhiều điểm ưu việt, nhưng EX-F1 vẫn mắc phải một số nhược điểm đáng tiếc,
như trọng lượng nặng (700 gram), khả năng chống rung không tốt bằng Panasonic hay Canon, đồng thời ảnh chụp từ mức ISO 400 trở lên đã bị nhiễu.

Tốc độ chụp và quay video của máy quá ấn tượng, nhưng tốc độ thực thi các điều chỉnh lại không nhanh. Kính ngắm điện tử mà Casio trang bị cho Exilim Pro EX-F1 cũng không thể sánh được với các hệ thống kính ngắm quang học ở những mẫu máy ống kính rời.
(theo Cnet)
 

NgocVNPT

New Member
Transcend giới thiệu máy nghe nhạc MP3 T.sonic 615


Dựa trên thiết kế của model trước là T.sonic 610, máy nghe nhạc MP3 615 mới của Transcend có thiết kế đẹp và nhiều chức năng phụ, vừa được hãng tung ra ngày 16/4/2008.

T615_PR%282%29.jpg


T.sonic 615 có lớp vỏ màu trắng ngọc khá đẹp và kích thước nhỏ gọn, nhẹ. Màn hình OLED của máy có 2 màu, độ tương phản cao nên dễ nhìn trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Máy hiện có 2 dung lượng, 2GB và 4GB, vừa đủ để chứa nhạc MP3, vừa dùng để lưu trữ tập tin. Máy hỗ trợ các định dạng nhạc phổ biến hiện nay gồm: MP3, WAV và WMA. Pin của T.sonic 615 là dạng pin sạc lithium-ion gắn trong, cho thời gian nghe liên tục 15 giờ cho mỗi lần sạc.

Bên cạnh chức năng chính là nghe nhạc, máy còn có một số tính năng phụ khá hữu ích khác như đài FM (có khả năng thu âm FM), 7 chế độ chỉnh EQ cho nhạc, lặp đoạn A-B tiện cho học ngoại ngữ, chức năng hiển thị lời bài hát dạng karaoke, bộ tiện ích T.sonic để khóa máy tính và bảo mật dữ liệu bằng mật mã...
Theo Transcend
 

NgocVNPT

New Member
Sau Vinasat - 1, Việt Nam sẽ có Pico “tự chế”


small_142605.JPG

TS. Phạm Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện công nghệ vũ trụ cho biết hiện Viện này đang chuẩn bị thực hiện dự án vệ tinh nhỏ quan sát trái đất. Đây là một dự án chuyển giao công nghệ và có thể đưa nhanh vào ứng dụng phục vụ kinh tế xã hội.

Dự án nghiên cứu và sản xuất vệ tinh viễn thám Pico là dự án hợp tác quốc tế giữa Viện KH - CN Việt Nam và Uỷ ban Vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Theo chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chúng ta cần nắm bắt được công nghệ chế tạo vệ tinh nhỏ để dần từng bước chế tạo được vệ tinh nhỏ.

Trong chiến lược này, trước mắt, Việt Nam chỉ tập trung phát triển vệ tinh nhỏ viễn thám, như vệ tinh Pico (là loại dưới 1kg) phục vụ mục đích đào tạo, vệ tinh Nano (là loại dưới 10kg), Micro (là loại lưới 100kg), vệ tinh nhỏ (là loại dưới 500kg)... Trong tương lai sẽ chọn loại vệ tinh từ 100kg - 200kg, có khả năng thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cần thiết.

Theo TS Tuấn, khác với VINASAT-1 là vệ tinh địa tĩnh và vệ tinh viễn thám bay ở tầng thấp quay xung quanh trái đất, loại cụ thể mà Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) đang quan tâm là khoảng 600 - 800 km, trong vòng 1 - 2 ngày bay qua Việt Nam, tùy thuộc loại vệ tinh. Nhiệm vụ của vệ tinh viễn thám là chụp ảnh. Ở độ cao xa cách trái đất như vậy, nếu dùng vệ tinh như vệ tinh viễn thông thì ảnh chụp không rõ, độ chính xác không cao. Do bay ở tầng thấp nên vệ tinh viễn thám có thể chụp ảnh và cho hình ảnh rõ nét hơn. Ứng dụng chính của vệ tinh viễn thám là bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, quan trắc trái đất: phục vụ dự báo thời tiết chính xác hơn, giám sát vùng và tài nguyên biển kiểm soát cháy rừng...

TS Tuấn cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2008 sẽ chế tạo xong vệ tinh viễn thám Pico, năm 2009 thử nghiệm trên mặt đất và dự kiến vệ tinh Pico sẽ được phóng vào năm 2010. Vệ tinh Pico sẽ hoạt động trên vũ trụ với tuổi thọ tối thiểu khoảng 6 tháng, khi hết thời hạn hoạt động sẽ thành rác trên vũ trụ. Hiện trên vũ trụ có rất nhiều rác của các vệ tinh hỏng, trong quá trình lưu không trên vũ trụ, gặp phải trái đất hay khí quyển, nó sẽ bốc cháy.

Xung quanh việc thực hiện Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ, Thứ trưởng Bộ KH - CN Trần Quốc Thắng - thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia VINASAT- 1 cho biết, tổng kinh phí cho việc thực hiện chiến lược này ước tính khoảng 2 tỷ USD. "Việc VINASAT-1 phóng lên vũ trụ vào ngày 19/4 sẽ mở ra kỷ nguyên mới, triển vọng mới và chính thức khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quỹ đạo. Nói nôm na là chúng ta đã sở hữu "đất" trên quỹ đạo mà "láng giềng" là những nước có nền công nghệ vũ trụ tiên tiến như Nhật Bản, Nga... Nó đánh dấu bước đi quan trọng trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ của Việt Nam" - Thứ trưởng Thắng nói.

Các mốc quan trọng của dự án Vinasat

- Ngày 12/7/1995: Tổng cục Bưu điện (sau này là Bộ BC-VT và nay là Bộ TT-TT) thành lập Tiểu bang đăng ký vị trí quỹ đạo vệ tinh cho Việt Nam.

- Ngày 1/8/1995, Tổng cục Bưu điện trình Thủ tướng Chính phủ xin xây dựng dự án tiền khả thi phóng vệ tinh nhân tạo cho Việt Nam.

- Ngày 1/7/1996, Tổng cục Bưu điện gửi bản khai AP4 xin đăng ký với Liên minh Viễn thông quốc tế về vị trí quỹ đạo của vệ tinh Việt Nam.

- Ngày 24/9/1998: Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo tiền khả thi của Tổng cục Bưu điện.

- Ngày 3/5/1999: Thành lập ban chỉ đạo Quốc gia dự án VINASAT.

- Ngày 9/10/2002: Chính phủ thông qua các nội dung cơ bản nghiên cứu khả thi dự án VINASAT của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

- Ngày 17/10/2005: Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án VNASAT với tổng kinh phí là 300 triệu USD.

- Ngày 30/11/2005: Bộ Bưu chính Viễn thông hoàn thành phối hợp đăng ký vị trí quỹ đạo của vệ tinh là 132oE.

- Ngày 19/1/2006: VNPT mời thầu gói thầu quả vệ tinh và các trạm điều khiển.

- Ngày 12/5/2006: VNPT ký kết hợp đồng cung cấp vệ tinh, dịch vụ phóng và các trạm với Tập đoàn Lockheed Martin.

- Ngày 6/3/2008: Vệ tinh VINASAT-1 (trị giá trên 200 triệu USD) được nhà sản xuất Lockeed Martin (Mỹ) cho xuất xưởng và tiến hành vận chuyển tới bãi phóng ở trung tâm vũ trụ quốc tế của châu Âu tại Kourou (Guyana, Pháp).

- Ngày 17/4/2008: Vệ tinh VINASAT-1 hoàn tất việc đo kiểm, gắn vào phần đầu tên lửa đẩy Ariane 5 và chuyển ra bệ phóng ngoài trời.

- Vào lúc 5h16 ngày 19/4/2008: Arianespace tiến hành phóng vệ tinh VINASAT - 1 lên quỹ đạo 132oE, cách bề mặt Trái đất 35.768km.

- Đầu tháng 6/2008: Sau khi đo kiểm trên không gian xong, Lockheed Martin sẽ bàn giao vệ tinh cho VNPT để chính thức đi vào khai thác.



(Theo SGGP)
 

NgocVNPT

New Member
Cảm nhận của phóng viên nước ngoài trước sự kiện phóng Vinasat-1


small_142600.jpg

Một trong những chảo vệ tinh điều khiển Vinasat-1. Ảnh: Văn Hân

“Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng về mọi thứ” – đó là khẳng định của ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc Trung tâm Thông tin vệ tinh Vinasat-1, với giới báo chí trong và ngoài nước trong buổi trưa ngày 18/4, chỉ cách hơn chục tiếng trước khi vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam rời bệ phóng.

Việc phóng vệ tinh Vinasat-1 vào sáng ngày mai (19/4) sẽ là sự kiện viễn thông lớn nhất của Việt Nam từ trước tới nay, giúp mở ra cánh cửa lớn để hội nhập với ngành viễn thông thế giới, đồng thời mang lại nhiều cơ hội cho ngành viễn thông nước nhà.

Suốt một tuần nay, thông tin về Vinasat-1 xuất hiện trên các báo giấy và báo mạng ngày càng dày đặc. Và quan tâm tới sự kiện này không chỉ có các hãng thông tấn, báo chí trong nước mà còn có các hãng thông tấn nước ngoài. Đến thăm trạm điều khiển vệ tinh Quế Dương sáng ngày 18/4 không chỉ có đoàn nhà báo của Báo Điện tử VnMedia và VietnamNet mà còn có đông đảo các phóng viên của AP, AFP, Reuters, Channel NewsAsia và Bloomberg.

Bà Chloe Heemyung Cho, phóng viên của tờ Channel NewsAsia nhận định rằng việc đưa vào sử dụng vệ tinh Vinasat-1 tới đây sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập WTO.

Còn ông Yves Dam-Van của hãng thông tấn AP thì cho rằng Vinasat-1 sẽ giúp nâng tầm ngành viễn thông Việt Nam lên một tầm cao mới, và đặt những nền móng đầu tiên cho nỗ lực chinh phục vũ trụ của Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng trong chiều 17/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai, thành viên Ban Chỉ đạo dự án Vệ tinh Quốc gia Vinasat -1 đã có cuộc kiểm tra tại Trạm điều khiển vệ tinh Quế Dương – Hà Tây. Sau khi kiểm tra, Thứ trưởng khẳng định trạm điều khiển vệ tinh mặt đất này đã sẵn sàng kết nối với vệ tinh Vinasat -1 ngay sau khi nó được phóng vào quỹ đạo thành công.

Chỉ còn vài giờ nữa Vinasat-1 sẽ chính thức đưa Việt Nam gia nhập vũ trụ. Báo Điện tử VnMedia sẽ tiếp sóng và truyền hình trực tuyến toàn bộ chương trình từ Nam Mỹ đến độc giả từ 4h30 – 5h30 (theo giờ Việt Nam) ngày 19/4. Mời các bạn đón xem.

VNMedia
 

NgocVNPT

New Member
Đã sẵn sàng phương án khai thác và kinh doanh Vinasat


small_142538.JPG

Mô hình vệ tinh Vinasat - 1.


5h sáng 19/4 theo giờ Việt Nam, tại sân bay vũ trụ Kourou (ở Guiana thuộc Pháp) Ariane 5 sẽ được đưa vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam VINASAT-1 lên quỹ đạo. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn trong đời sống kinh tế xã hội của nước ta…

Chuẩn bị kinh doanh và khai thác

“Sau khi Vinasat 1 được phóng lên quỹ đạo, nhà thầu Lockheed Martin sẽ tiến hành đo thử, nghiệm thu. Nếu sau hơn 40 ngày, Vinasat 1 hoạt động ổn định trên quỹ đạo thì VNPT bắt đầu xúc tiến việc sử dụng dung lượng vệ tinh”, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc Trung tâm Thông tin vệ tinh Vinasat-1 cho biết.

Theo ông Cường, đến thời điểm này, VNPT đã chuẩn bị mọi mặt, đặc biệt là về tổ chức, nhân sự chuẩn bị cho việc khai thác và kinh doanh dịch vụ Vinasat 1. Phòng kinh doanh được cơ cấu 15 – 20 người. Các nhân viên phụ trách kinh doanh, tiếp thị bán hàng đã tham gia khoá đào tạo về nghiệp vụ do chuyên gia của nhiều tập đoàn khai thác dịch vụ vệ tinh lớn đứng lớp.

Theo ông Hoàng Phúc Thắng, Phó đài điều khiển Quế Dương (Hà Tây), khu nhà trạm sẽ được tách thành hai bộ phận riêng: Đài điều khiển và trung tâm điều hành khai thác dịch vụ vệ tinh Vinasat 1. Trung tâm điều hành khai thác mạng (Network Operation Centre-NOC) sau này sẽ hoạt động độc lập, song song với đài điều khiển vệ tinh. Đài NOC có nhiệm vụ thực hiện việc đo kiểm tín hiệu vệ tinh, quản lý về sóng mang, các thông số kỹ thuật, trợ giúp khách hàng, giải quyết trường hợp can nhiễu băng tần, kênh của các khách hàng.

Đài NOC được đặt tại tầng 1 của khu nhà trạm điều khiển ở Quế Dương (Hà Tây) để đảm bảo sự phối hợp giữa đài điều khiển và trung tâm điều hành khai thác mạng được nhịp nhàng. VNPT đang kiểm tra lắp đặt anten, trang bị sàn giả, vách ngăn cho phòng điều hành mạng NOC. Tiến độ thực hiện các dự án này đảm bảo kịp thời phục vụ việc khai thác và kinh doanh dịch vụ Vinasat 1.

Hiện Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) đã chuẩn bị xong các phương án kinh doanh vệ tinh Vinasat. Theo ông Lâm Quốc Cường, Phó giám đốc Công ty Quốc tế (VTI) cho biết: Nhìn chung, tiến độ thực hiện các hạng mục công trình phục vụ điều hành khai thác vệ tinh Vinasat được VTI thực hiện đúng tiến độ. Phóng viên đã có buổi trao đổi với ông Quốc Cường về lĩnh vực này:

PV: So với vệ tinh của các nước trong khu vực thì vệ tinh Vinasat thuộc cỡ nào?

Ông Lâm Quốc Cường: Vệ tinh Vinasat - 1 ở cỡ trung bình. Dung lượng của vệ tinh Vinasat khoảng 1Gbps thì vệ tinh IPStra của Thái Lan mới phóng hồi năm 2006 có dung lượng đến 40 Gbps. Một số nước trong khu vực đã phóng vệ tinh nhiều lần như Thái Lan đã có tới 5 quả vệ tinh. Tuy nhiên, mỗi vệ tinh phục vụ cho một thị trường khác nhau vì phụ thuộc vào toạ độ vùng phủ sóng. Vì vậy, mỗi quả vệ tinh đều có thế mạnh riêng.

PV: Nhiều doanh nghiệp lo ngại, do đây là vệ tinh đầu tiên của Việt Nam nên giá thuê sẽ cao?

Ông Lâm Quốc Cường: Với phương án cước mà VTI đưa ra cũng có mức cao hơn một số trong khu vực, nhưng có mức cước thấp hơn để khuyến khích khách hàng lớn. Các khách hàng thuê dài hạn sẽ được ưu đãi giá.

PV: Giá cước của VTI đưa ra có thể cạnh tranh được với các nước trong khu vực?

Ông Lâm Quốc Cường: Năng lượng của vệ tinh Vinasat có băng tần Ku có thể phủ sóng ở các khu vực Đông Dương,Thái Lan, Myanma. Trong khi đó băng tần C của vệ tinh Vinasat có thể phủ sóng ở châu Á - Thái Bình Dương đến Nhật, Hàn Quốc và Mỹ. Như vậy, khi chúng tôi xây dựng phương án giá cước cũng đã cân nhắc để có thể phục vụ cho các thị trường trong khu vực…

PV: Xin cảm ơn ông!

(Thanh Hà/Tổng hợp)
 

NgocVNPT

New Member
'Sao' quảng cáo cho những máy tính... 'chết yểu'


1208501334_saoquancao.jpg


Các diễn viên, ngôi sao truyền hình nổi tiếng và cả Bill Gates thời trai trẻ cũng đi quảng cáo cho các cỗ máy chỉ tồn tại được 1- 2 năm trên thương trường.

Dom DeLuise và máy NCR PC4 (1984)

comp1.jpg


Quảng cáo NCR PC4 cho rằng đây là chiếc máy tính "thích hợp với con người". Quả thực, sản phẩm này phù hợp với các bác sĩ, kế toán viên, kỹ sư xây dựng có hình dáng béo tốt y như... diễn viên Dom DeLuise. Tuy nhiên, những người không giống như DeLuise thấy họ chẳng hợp tí nào với NCR PC4 và chiếc máy mau chóng mất dạng trên thị trường.

Roger Moore và Spectravideo SV-318 (1983)

comp2.jpg


Bình thường, diễn viên thủ vai điệp viên James Bond chỉ nhận quảng cáo cho những thiết bị đính đầy kim cương và vàng bạc nhưng lần này, SV-318 thô kệch với bàn phím bằng cao su được ưu ái. Dù vậy, sản phẩm thành công nhất so với những bậc "anh chị" của nó.

William Shatner và Commodore VIC-20 (1982)

comp3.jpg


Quảng cáo truyền hình của Shartner tán dương chiếc máy tính "kỳ diệu" của thập kỷ 80 nhưng người sử dụng thì phàn nàn cỗ máy quá chậm, cần thêm RAM.

Isaac Asimov và Radio Shack TRS-80 Color Computer (1982)

comp4.jpg


Isaac Asimov, tác giả của những tiểu thuyết viễn tưởng vể robot, đã xuất hiện bên chiếc máy này. Dù cồng kềnh những cỗ máy cũng làm ông hài lòng. "Ông ấy luôn phàn nàn là các máy chữ điện không hoạt động kịp suy nghĩ của mình nhưng với chiếc máy tính mới, Asimov cho rằng nó đủ nhanh để tư duy cùng ông", nhà báo Michael White viết về Asimov.

"King Kong" Bundy và Vendex HeadStart (1987)

comp5.jpg


Đô vật lực lưỡng đứng bên chiếc máy nhỏ bé dường như ngụ ý về một sức mạnh phi phàm nhưng dòng Vendex HeadStart mau chóng mờ nhạt vào năm 1989.

Alan Alda và Atari 800XL (1984)

comp6.jpg


Thời nay, cuộc chiến công nghệ nằm ở tính năng và sự tiện dụng nhưng trong những năm 80, các phát biểu của nhân vật nổi tiếng ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn của người mua. Alda là diễn viên, đạo diễn, biên kịch nổi tiếng vào thời đó. Ông tham gia show truyền hình giúp những cô gái trẻ học cách dùng phần mềm xử lý văn bản. Một show khác chiếu cảnh Alda an ủi một người bạn khi anh này mất con chó trung thành rồi đề cử người bạn mới: máy tính Atari XL.

Atari 800 là một trong những máy tính thú vị nhất thời đại nhưng sản phẩm Atari 800 XL sau đó bị rơi vào cuộc chiến giá cả và mất hút.

Các diễn viên phim MASH và IBM PS/2 (1987)

comp7.jpg


Hãng IBM không có được Alda trong quảng cáo sản phẩm họ đã bù lại bằng cách đưa mọi thành viên khác trong phim Mash lên ảnh. Trong quảng cáo truyền hình này, các nhân vật bị chuyển từ một bệnh viện quân đội ở Hàn Quốc sang một tòa nhà tại Mỹ và quyết định làm việc với nhau nhờ cỗ máy PS/2. Tuy vậy, sản phẩm khá "bạc mệnh".

Bill Bixby và Radio Shack Tandy 2000 (1983)
comp8.jpg


Hãng Radio Shark đã thay đổi từ một "đế chế" điện toán TRS-80 sang cái tên Tandy khá "bình dân". Còn diễn viên Bixby lại kỳ cục trong mắt dư luận. Sản phẩm nếu không vướng phải lỗi "màn hình xanh chết chóc" thì cũng đạt doanh thu "an ủi".

Sarah Purcell và Tomy Tutor (1983)

comp9.jpg


Sarah Purcell, người dẫn chương trình Real People, nhận quảng cáo cho chiếc máy có dáng vẻ như món đồ chơi.

Bill Cosby và Texas Instruments TI-99/4A (1982)

comp10.jpg


Nếu bạn từng sở hữu một chiếc TI-99/4A thì bạn sẽ thấy nó là một trong những máy tính tệ nhất mọi thời đại. Điều này khiến nó biến mất trên thị trường dù được ngôi sao truyền hình Bill Cosby quảng cáo.

Bill Gates và Radio Shack Tandy 2000 (1984)

comp11.jpg


Quảng cáo kiểu này không lạ đối với ông chủ Microsoft trong đầu những năm 80 - lúc hãng chưa giàu, chưa lớn mạnh. "Khi chúng tôi bẳ đầu thiết kế MS-Windows có đồ họa màu, chúng tôi thấy Tandy 2000 sẽ biến sản phẩm thông thường thành tác phẩm nghệ thuật", Gates nói trong quảng cáo. Nhưng quảng cáo đó chỉ đúng với sản phẩm của Gates.
(Theo PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Người lớn nhiễm ngôn ngữ @


Sáng mở hòm thư, anh em trong đội kinh doanh của một công ty máy tính ở Hà Nội tá hỏa với e-mail của sếp: "Tua^n` nai` 4nh -dj coO^g ta'c, mOoi. nguoO+i` th4y nh4u +)i hOo.p vs hoa`n thAnh` no^t' nhu+g~ co^g viE^c. -dA~ -dC, pha^n co^g".

Nội dung đó được hiểu là: Tuần này anh đi công tác, mọi người thay nhau đi họp và hoàn thành nốt những việc đã được phân công.

Dù biết sếp chỉ đùa và khi chat cũng hay sử dụng "bộ gõ" này nhưng đám nhân viên bắt đầu thấy "bệnh" của cấp trên ngày một nặng. Nguyên nhân là do sếp, thuộc "thế hệ 7x đời cuối", đang yêu một cô kém 10 tuổi. Ngày nào hai người cũng chat và nhắn tin cho nhau khi cô bé này ra chơi nên thứ ngôn ngữ trẻ con ấy cứ ngấm dần trong từng câu sếp gõ từ bàn phím. Cấp dưới không còn lạ gì với những status trẻ trung trên Yahoo Messenger của sếp như "HapPy B-deiz zỢ péO ú..." (Happy birthday vợ béo ú) hoặc "chj? t4y l3^n tr0*j` h4^n. +)0*j` z0^ +)0^j" (chỉ tay lên trời hận đời vô đối)... nhưng bàn giao công việc qua e-mail kiểu này thì đúng là "h0k tH3^? tjN -|)uOo+c" (không thể tin được).

Thanh thiếu niên, đặc biệt là các blogger đang tuổi cắp sách, tham gia diễn đàn, viết blog, chat... bằng thứ tiếng chỉ người trong cuộc mới hiểu không còn là chuyện mới mẻ. Người ta có thể dễ dàng tìm được các blog với đoạn mật mã" khó hiểu như: "Ñëµ xå ñhåµ ëm xïñ £åñ çµøï hå¥ +)åt tëñ ëm çhø çøñ gåï çµå å vå å øï hå¥ gïåñ çhåµ råñg +)µñg ¥ëµ phåï thåñg §ø khåñh ñhµ ßø (nếu xa nhau em xin lần cuối hãy đặt tên em cho con gái của anh, và anh ơi hãy dặn cháu rằng đừng yêu phải thằng sở khanh như bố).

Tuy nhiên, ngôn ngữ "teen" bắt đầu xuất hiện cả trong các công sở. Hương, phóng viên báo điện tử, đã quá quen với việc nhận được e-mail kiểu này từ một nhân viên marketing: "Cac' ca^u hoj. cUa. chj. em da~ tra. lo+`i trog fjle -djnk' ke`m. Em ru+t' xjn lo^i~ vj` da~ la`m tre^~ tje^n' -do^. kua. chj. Chuk' chj. cuoo^'i tua^`n vuj!" (Các câu hỏi của chị em đã trả lời trong file đính kèm. Em rất xin lỗi vì đã làm trễ tiến độ của chị. Chúc chị cuối tuần vui).

Đa số những người lớn tuổi gõ text như thế là do chat quá nhiều với giới tuổi "teen" nên dần cảm thấy ngôn ngữ đó trở nên bình thường. Có người coi cách viết "xjtYn" (xì tin) chỉ để giải trí và giảm sự căng thẳng trong quá trình trao đổi công việc. Nhưng đa phần tỏ ra dị ứng vì cho rằng họ không phải "play dân" (dân chơi) hoặc đã qua cái tuổi nhí nhảnh.

"Giới trẻ thời nào cũng 'phát minh' ra những tiếng lóng và hệ thống ký tự riêng. Ai không chấp nhận nghĩa là họ đã già. Nhưng thứ tiếng ấy phải được dùng đúng lúc, đúng chỗ. Nhắn tin, chat, forum và blog thì được. Công sở, bài kiểm tra ở trường và nói chuyện với người lớn thì không", Hương nhận xét. "Như em tôi đã phải chịu một trận đòn đau vì sau khi bố tôi nhắc nhở nó chuyện học hành, cu cậu giơ 2 ngón tay thành hình chữ V và reo: Nhỏ như con thỏ. Oh yeah!!!" ----------------------------------------------------------------------

chat2.jpg


Ảnh chụp màn hình một số testimonial (lưu bút) trên blog.

Các cấp độ soạn ngôn ngữ @

1. Ka^'p ddo^. -doc. -duoc: Cấp độ đọc được

2. K0^' g4(G' +)0.k -|)u+0+k: Cố gắng đọc được
(Chú giải: C = k, A = 4, Đ = +) hoặc -|), Ư = u+)

3. vCl… †|ºCl][ †ºCl ][ "†Cl/v †]†": Và... hoàn toàn "tậm tịt"
(Chú giải: V = v, A = Cl, H = †|, O = º, N = ][, T = †, M = /v, I = ])

(Theo VnExpress)
 

NgocVNPT

New Member
Joybook R45: thành viên mới đến từ BenQ


BenQ một lần nữa tính lấn sân thị trường máy tính xách tay khi mới đây hãng đã cho ra mắt Joybook R45. Khác với Joybook R43 và một số dòng máy khác của BenQ, chiếc laptop mới nhất này có cấu hình cao hơn hẳn khi được trang bị bộ vi xử lí Intel Penryn kết hợp card đồ họa NVIDIA GeForce 8400M G.



BenQ Joybook R45

Sau đây là một số thông tin chi tiết về Joybook R45:
  • HĐH Windows vista Business, Windows vista Home Premium, Windows vista Home Basic (cả ba đều là bản quyền)
  • Sử dụng bộ vi xử lí Intel Core 2 Duo T8100 (2,1 GHz)
  • Card đồ họa NVIDIA GeForce 8400M G
  • RAM có thể nâng cấp lên 4 GB DDR2
  • HDD gồm 120/160/250 GB (5400 rpm - SATA)
  • Ổ quang có khả năng ghi đĩa DVD hai lớp
  • Màn hình WXGA 14,1-inch độ phân giải 1280 x 800 pixel
  • Kích thước tương đương dài x rộng x dày : 340 x 246 x 27,5 mm
  • Trọng lượng 2,13 kg chưa tính pin
  • Trang bị camera 2 megapixel
  • Hỗ trợ Wi-Fi 802.11b/g, Bluetooth 2.0+EDR, mạng LAN Ethernet 10/100/1000
  • Thẻ đọc 4-in-1 đa phương tiện tương thích SD/MMC/MS/MS-Pro và 4 cổng kết nối USB 2.0
  • HDMI output, VGA, ExpressCard slot, audio in / out, 4-pin FireWire
Đi kèm là các đĩa cài đặt phần mềm như: BenQ QMedia Bar, Power2Go, Anti-Virus Software, Power DVD, Adobe Reader, WebCam Companion, MIVE và Microsoft Office Professional 2007 (dùng thử 60 ngày).
Joybook R45 sẽ chính thức ra mắt trong tháng 4 này tại Trung Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á và Nga. Về mức giá vẫn chưa được tiết lộ.

















BenQ Joybook R45
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
Máy nghe nhạc dung lượng 500.000 GB


1208502255_maynghenhac.jpg


Ảnh: Gizmodo.

Thiết bị MP3 iPod Touch của Apple sẽ có khả năng chứa hàng triệu bài hát nhờ sự đột phá trong công nghệ lưu trữ của Đại học Glasgow (Scotland).

Các nhà nghiên cứu tại đây đã phát triển kỹ thuật mới nhằm tận dụng triệt để số gigabyte có thể "nhồi nhét" trong một inch vuông trên chip, nhờ đó tăng dung lượng từ 3,3 GB lên đến... 500 TB.

Giáo sư Lee Cronin cho hay họ dùng một switch (bộ chuyển mạch) nhỏ cỡ phân tử chứa hai nhóm molybdenum(VI) oxide, nằm cách nhau 0,32 nm (32 phần triệu millimet) trong cùng một hộp kim loại oxide.

Switch này được sử dụng để tạo ra điện trường và lưu thông tin. Đặt các switch trên bề mặt carbon hoặc vàng, nhóm phát triển có thể đưa tới 1 tỷ transistor (bóng bán dẫn) vào trong một chip đơn, gấp 5 lần giới hạn hiện nay.

Cải tiến này sẽ nâng dung lượng của máy nghe nhạc lên hàng trăm nghìn lần, nhưng sản phẩm thực sự chỉ xuất hiện khoảng... 20 năm nữa.
(Theo RegHardware)
 

NgocVNPT

New Member
Samsung ra mắt 18 sản phẩm ĐTDĐ mới


Ngày 16/4, Công ty điện tử Samsung Vina đã chính thức giới thiệu 18 mẫu điện thoại di động mới tại Samsung Mobile Roadshow 2008 mang tên “Hãy tưởng tượng điện thoại di động dành cho mọi phong cách” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.


2008417101328_samsung-g810-1.jpg


Samsung G810

Bằng việc giới thiệu đến người tiêu dùng 18 sản phẩm đáp ứng 6 phân khúc thị trường gồm Style, Multimedia, Infotainment, Business, Connected và Essential, Samsung đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán lên đến 200 triệu máy trên toàn cầu trong năm 2008, chiếm 25% thị phần.

Ông Robert Vũ, Giám đốc tiếp thị Công ty điện tử Samsung Vina, cho biết: “Các sản phẩm tại triển lãm lần này đã thể hiện những gì sáng tạo nhất của công nghệ di động trên thế giới, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm về phong cách sống và những tính năng di động hiện đại được tích hợp ngay cả trong những model sản phẩm đơn giản nhất”.

Các sản phẩm được Samsung giới thiệu lần này được thiết kế dựa trên nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, lối sống và phong cách của 20.000 người tiêu dùng thuộc 25 nước từ 5 châu lục.

1. STYLE – “Hãy tưởng tượng phong cách nói lên tất cả”
Đây là phân khúc dành cho giới khách hàng thích yêu thời trang và công nghệ, luôn mong muốn những sản phẩm có kiểu dáng sành điệu với những tính năng thời thượng để giúp họ thể hiện phong cách của mình.

Samsung Soul là đại diện cho phân khúc Style. Viết tắt của cụm từ “Spirit of Ultra” (Tinh thần của Ultra) hay “Đỉnh cao của công nghệ di động”, Soul là phiên bản cuối cùng của dòng điện thoại cao cấp Ultra Edition, tích hợp những gì ưu tú nhất của dòng sản phẩm này. Soul tích hợp những tính năng hiện đại với công nghệ truyền dữ liệu tốc độ cao HSDPA, camera 5 megapixel với đèn LED, và độ dày chỉ 12.9mm. Soul sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 4/2008.

2. MULTIMEDIA - “Hãy tưởng tượng sự hứng khởi đa giác quan”
Đây là phân khúc tập trung các sản phẩm điện thoại đa phương tiện nổi bật với tính năng chụp hình, nghe nhạc và thiết kế cá tính, trẻ trung dành cho những người thích giải trí di động.

Tại triển lãm lần này, Samsung cũng mang đến một sản phẩm mới đại diện cho phân khúc Multimedia là SGH-F400. Đây là sản phẩm chuyên về nghe nhạc với âm thanh được trang bị công nghệ khuyếch đại âm thanh ICEpower của nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn nổi tiếng Bang & Olufsen, loa ngoài chất lượng cao, chức năng tìm nhạc thông minh Find MusicTM, jack cắm tai nghe 3.5mm thân thiện. F400 cũng tích hợp các tính năng nổi bật khác như chụp ảnh 3 Megapixel, đèn Flash LED, công nghệ kết nối HSDPA 3.6Mbps, Bluetooth™ 2.0 EDR, USB 2.0. Sản phẩm có kiểu dáng thanh mảnh, thiết kế nắp trượt 2 chiều theo xu hướng mới, và được trang bị bàn phím dò tìm nhạc được thiết kế độc đáo. F400 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào .....

3. INFOTAINMENT - “Hãy tưởng tượng những trải nghiệm di động bất tận”
Đây là phân khúc thị trường dành cho những ai luôn muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất của điện thoại di động với các tính năng giải trí hiện đại và kết nối hoàn hảo.

Sản phẩm đặc trưng cho phân khúc này tại triển lãm là SGH-G810. Samsung G810 được trang bị camera 5 megapixel với khả năng zoom quang học 3X và hoạt động trên hệ điều hành Symbian v9.2 S60 phiên bản thứ ba. G810 cũng sở hữu công nghệ kết nối WiFi và hệ thống định vị GPS có sử dụng kỹ thuật geotagging (chụp hình đính kèm tọa độ vị trí của người chụp) cùng với các ứng dụng được cài sẵn Google, Map và Gmail. G810 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5/2008.

4. BUSINESS - “Hãy tưởng tượng năng lực công nghệ trên mọi nẻo đường”
Đối tượng khách hàng của phân khúc Business là những doanh nhân đặt ưu tiên hàng đầu cho hiệu quả công việc và năng suất. Các thiết bị di động vì thế trở thành vật bất ly thân để đáp ứng nhu cầu giao tiếp và làm việc bên ngoài.

SGH-i780 là đại diện của dòng Business. Samsung i780 là chiếc PDA mang hình dáng của một chiếc smartphone với bàn phím QWERTY, màn hình cảm ứng kết hợp bút stylus. Đặc biệt i780 được trang bị chuột quang cảm ứng, mang lại cảm giác thân thiện sử dụng như điều khiển chụôt trên máy vi tính xách tay. Sử dụng hệ điều hành thân thiện Windows Mobile 6.0 Professional, Samsung i780 cung cấp hầu hết các tính năng văn phòng di động tiên tiến nhất như: duyệt web, kiểm tra e-mail, xem file văn bản, ứng dụng giải trí chạy trên Windows Media Player, khả năng kết nối phong phú, đầy sức mạnh như: WiFi 802.11 b/g, HSDPA 3.6M/UMTS, Bluetooth 2.0, và tích hợp thiết bị định vị toàn cầu GPS. i780 vừa được giới thiệu tại Việt Nam cuối tháng 3/2008 vừa qua.

5. CONNECTED - “Hãy tưởng tượng giá trị chân thực của kết nối di động”
Với dòng Connected dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại có độ bền cao, giá thành tương đối và dễ sử dụng để liên lạc với bạn bè và người thân như học sinh, sinh viên hoặc những người chỉ đòi hỏi nhu cầu cơ bản nghe gọi và nhắn tin ở điện thoại, Samsung tích hợp trong sản phẩm những tính năng thiết yếu và hiệu quả như camera, thiết kế đơn giản, giao diện thân thiện.

Sản phẩm đặc trưng là SGH-M620. Với màn hình rộng TFT LCD 1,9 inch, M620 sở hữu các tính năng như camera, thu video, ghi âm đài FM và cài thành nhạc chuông, nghe nhạc đa định dạng với chế độ Sleep (tự động tắt hẹn giờ), kết nối Bluetooth™ v2.0, USB v2.0 và hỗ trợ đến 2GB Micro SD. M620 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6/2008.

6. ESSENTIAL - “Gắn kết với những người yêu thương”
Trong phân khúc Essential, đối tượng khách hàng là những người mới sử dụng điện thoại có thu nhập thấp tập trung ở các thị trường mới phát triển, vốn chỉ có nhu cầu sử dụng điện thoại để giao tiếp với những tính năng và thiết kế đơn giản.

Sản phẩm đặc trưng cho dòng này là SGH-B200. B200 có màn hình CSTN LCD1.52” 65K 128x128, cung cấp tính năng ghi âm đài FM (giúp người sử dụng có thể cài âm thanh ghi âm làm nhạc chuông), cài nhạc chuông MP3, các ứng dụng Java Game cài sẵn, và cả tính năng Utrack theo dõi độc đáo, giúp người sử dụng tìm điện thoại của họ trong trường hợp bị thất lạc hoặc mất cắp. B200 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 5/2008.

Bên cạnh những sản phẩm này, Samsung cũng đang xâm nhập vào phân khúc sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng. Đi tiên phong là điện thoại SGH-F480 với màn hình cảm ứng QVGA rộng 2,8 inch kết hợp camera 5 megapixel, đài FM, hỗ trợ kết nối HSDPA và tính năng mobile blogging.

Theo VTV
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top