• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 11-03-2010

Status
Không mở trả lời sau này.
Tay cầm Sony PlayStation hoạt động như Wii Remote

Tay cầm cảm biến chuyển động Sony PlayStation Move hoạt động tương tự như Wii Remote của Nintendo nhưng sẽ có nhiều tính năng cao cấp hơn.

4.jpg


Tay cầm SonyPlaystation Move vừa được Sony giới thiệu. Ảnh: Gizmodo.

Mẫu tay cầm điều khiển cảm biến chuyển động dành cho Sony PlayStation giúp máy chơi game của Sony có khả năng hoạt động tương tự như Nintendo Wii. Trọn bộ sản phẩm dành cho kiểu chơi game mới bao gồm tay cầm Play Station Move, camera cảm ứng Play Station Eye và một trò chơi đi kèm.

Hệ thống mắt cảm ứng PlayStation Eye cùng với tay cầm PlayStation Move sẽ sao chép lại các hành động, cử chỉ của người chơi và mô phỏng lại vào game. Người chơi có thể tương tác vật lý với nhân vật trong game đồng thời tạo ra các hành vi tương tự cho nhân vật này bằng cách thực hiện các hoạt động của cơ thể như đấm, đá, xoay người, giương súng. Độ chính xác cao và đa dạng của hành động là ưu điểm mà Sony nhấn mạnh trên những thiết bị này.

3.jpg


Tay cầm SonyPlayStation Move giúp PS3 có cách chơi độc đáo tương tự như Nintendo Wii.
Ảnh: Playstation.

Sony cũng cho biết, người chơi cũng có thể sử dụng cùng lúc hai tay cầm PlayStation Move, tạo thành một cặp điều khiển tương tự như Wii Remote và Nunchuck của Nintendo. Rõ ràng, với việc nền tảng Playstation được sở hữu một cấu hình phần cứng mạnh, đồ họa đẹp mắt, và chính thức có được những phụ kiện chơi game theo phong cách mới, vị trí đứng đầu về doanh số và độ "độc đáo" của máy chơi game Nintendo Wii đang bị lung lay dữ dội.

Theo Gizmodo, bộ tay cầm PlayStation Move và mắt cảm ứng PlayStation Eye sẽ bắt đầu được bán từ mua thu năm nay với giá thấp hơn 100 USD.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Định dạng ổ cứng 4K sẽ ảnh hưởng đến Windows XP

00-1.jpg

Ngành công nghiệp ổ cứng chuẩn bị trải qua một trong những cuộc chuyển đổi lớn nhất 30 năm qua về cách thức lưu trữ dữ liệu.

Từ thời hệ điều hành DOS, không gian trong ổ cứng được chia thành các khối có kích cỡ 512 byte và trở thành chuẩn khi IBM dùng những khối này trong đĩa mềm.

Giữa các khối luôn tồn tại một khoảng trống nhỏ nhưng không đáng kể bởi trước đây, ổ cứng chỉ có dung lượng vài megabyte. Tuy nhiên, hiện nay, việc chia lẻ ổ cứng thành các ô quá nhỏ là một sự lãng phí lớn vì khả năng lưu trữ của ổ đã tăng lên mức terabyte (1.000 GB).

"Công nghệ liên tục thay đổi còn khối định dạng trong ổ cứng vẫn giữ nguyên", David Burks, Giám đốc tiếp thị của hãng sản xuất thiết bị lưu trữ Seagate, nhận xét.

Thông qua Idema - Hiệp hội quốc tế về thiết bị và vật liệu ổ cứng (International Disk Drive Equipment and Materials Association), tất cả các nhà sản xuất cam kết tuân theo định dạng tân tiến 4K vào cuối tháng 1/2011.

Định dạng 4K (4 kilobyte) giúp họ sản xuất sản phẩm có dung lượng lớn hơn, giảm 8 lần không gian trống, đòi hỏi ít điện năng và hoạt động ổn định hơn. Các công ty cũng bắt đầu thực hiện chiến dịch giúp người dùng hiểu hơn về định dạng mới và cảnh báo các vấn đề có thể xảy ra với những hệ điều hành cũ như XP.

Do Windows XP ra đời từ cách đây 9 năm, nó có thể gây ra một vài rắc rối cho người sử dụng khi từ bỏ ổ cứng cũ để chuyển sang dùng ổ cứng kiểu mới.

Để sao chép dữ liệu và tương thích với XP, ổ mới có thể giả lập như chúng vẫn sử dụng các ô 512 byte. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất của ổ. Chẳng hạn, ổ theo định dạng 4K sẽ cần đến 2 bước (thay vì một bước như thông thường) để ghi dữ liệu, tạo ra khoảng trễ nhỏ và trong một số trường hợp, ổ có thể hoạt động chậm hơn khoảng 10%.

Trong khi đó, Windows 7, Vista, OS X Tiger, Leopard, Snow Leopard và các phiên bản Linux ra đời sau tháng 9/2009 đều đã "nhận diện" định dạng 4K này.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Câu chuyện bản quyền của các hãng công nghệ Mỹ

00-4.jpg


Ảnh: Erictric.
"Tôi hiểu Google, Steve Jobs cũng từng dọa kiện tôi như thế", cựu giám đốc Sun Microsystems mở đầu bài viết trên blog, đề cập đến vụ tranh chấp giữa Apple và HTC, nhà sản xuất Nexus One cho Google.

Với tiêu đề "Good Artists Copy, Great Artists Steal" (Nghệ sĩ giỏi sẽ sao chép, còn nghệ sĩ vĩ đại sẽ biết cách ăn cắp - câu nói của Picasso), Jonathan Schwartz kể lại chuyện từng diễn ra tại Sun.

Khi công ty này chuẩn bị tung ra phiên bản Linux mang tên Project Looking Glass năm 2003, Steve Jobs gọi cho Schwartz quả quyết rằng đồ họa trong phần mềm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Apple. Nếu Sun định thương mại hóa công nghệ, "Quả táo"sẽ kiện họ.

Schwartz liền trả lời: "MacOS được phát triển dựa trên Unix. Tôi nghĩ là Sun cũng đang nắm một vài bản quyền liên quan đến hệ điều hành của các ngài" và Jobs im lặng.

Sau đó, đến lượt Bill Gates và Steve Ballmer bay đến Silicon Valley gặp gỡ ban lãnh đạo của Sun. "Chúng tôi ngồi với nhau trong phòng họp Menlo Park, Bill bỏ qua những trao đổi xã giao mà đi thẳng vào vấn đề: Microsoft thống trị thị trường ứng dụng văn phòng và sở hữu một số bản quyền của OpenOffice (ứng dụng văn phòng mã mở mà Sun mong đợi sẽ thay thế cho Microsoft Office)", Schwartz kể.

Gates cũng đe dọa tương tự Steve Jobs nhưng đưa ra một giải pháp khác: "Chúng tôi sẽ để yên nếu các ngài chịu trả một khoản lệ phí cho mỗi lượt tải". Schwartz lập tức phản ứng rằng nền tảng .NET của Microsoft lấy từ Java. "Cuộc họp kết thúc chóng vánh", cựu CEO của Sun viết.

Cả Microsoft và Apple đều không bình luận về blog của Schwartz. Tuy nhiên, câu chuyện trên cho thấy việc các hãng sử dụng chồng chéo công nghệ của nhau. Họ cáo buộc người khác "ăn trộm tài sản" không có nghĩa là họ không xâm phạm bản quyền. Chẳng hạn, Apple kiện Nokia, HTC, Google... ăn cắp bản quyền liên quan đến thiết kế và giao diện thì Nokia cũng có thể đáp trả lại họ trong lĩnh vực dữ liệu không dây, bảo mật và mã hóa...

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Internet có phải là một tác nhân gây nghiện? (tiếp theo)

Internet liệu có tính năng gây nghiện giống như rượu hay ma túy, và liệu chứng nghiện game online có thể được chữa trị theo cách mà người ta cai nghiện ma túy hay không?

5168645902.jpg


Ảnh minh họa của Times
Tuy nhiên, cũng có người tin rằng các công ty phần mềm có một phần trách nhiệm trong việc này. Hilarie Cash, một nhà tư vấn sức khỏe thần kinh ở Mỹ, người điều hành ReStart, một trung tâm điều trị chứng nghiện Internet, tin rằng những nhà sản xuất game có chủ ý khi biến các sản phẩm của họ thành một “chất xúc tác gây nghiện”. Theo bà, nhiều công ty sản xuất game đã sử dụng nguyên tắc kích thích không liên tục - “bạn phải được tưởng thưởng đủ thường xuyên để vẫn gắn bó với trò chơi, nhưng mức độ xuất hiện của những phần thưởng này không tới mức dễ đoán trước được để người chơi không cảm thấy nhàm chán” – giống như cách máy đánh bạc được thiết kế để cho người chơi thắng ở một vài thời điểm nào đó, giúp cho các trò chơi trở nên hấp dẫn hơn. “Các công ty sản xuất game thuê những nhà tâm lý học để giúp họ thiết kế những lộ trình kích thích người chơi không liên tục, nhưng họ lại không tỏ ra nỗ lực trong việc đưa ra những cảnh báo đối với người chơi”.

Elizabeth Woolley tin rằng vụ con trai bà là Shawn tự tử năm 2001 là hệ quả của việc cậu nghiện chơi EverQuest, một game trực tuyến được người ta gọi chệch đi là NeverRest (Không ngừng nghỉ) hay là EverCrack bởi vì nó có sức thu hút rất lớn. Cậu thanh niên 21 tuổi ở Wisconsin, người gặp khó khăn trong học tập, bị trầm cảm và mắc chứng động kinh, đã tự bắn vào đầu mình khi đang ngồi trước máy tính, với trò chơi EverQuest đang chạy trên màn hình trước mặt.

Mẹ của Wolley Shawn cho rằng con trai bà bị tổn thương bởi một sự kiện trong trò chơi có nhân vật của cậu ta, nhưng Sony Online Entertainment, chủ sở hữu game này, đã phủ nhận một cách mạnh mẽ rằng EverQuest có tác động tới vụ tự tử của Shawn. “Nó chỉ là một trò giải trí”, chủ tịch của công ty này, John Smedley nói. “Một cuốn sách có nguy hiểm không? Một TV Show có nguy hiểm không? Tôi nghĩ câu trả lời là không”.

Nhưng, nhiều người vẫn tin rằng Internet về bản chất có thể gây nghiện và cơ hội tiếp tục click vào những thông tin mới mà không chịu bất kỳ một giới hạn bên ngoài nào của world wide web, dường như giống như một phần của bộ não chúng ta, thứ mà đã thôi thúc con người luôn hướng ra bên ngoài để khám phá, tìm kiếm và thu thập thông tin. Jaak Panksepp, nhà thần kinh học Washington State University, gọi sự thúc đẩy, đến từ bán cầu não của chúng ta là, “sự săn tìm”.

Hệ thống tìm kiếm được lấp đầy với đopamin, một loại chất truyền dẫn thần kinh khiến chúng ta có cảm giác hăng hái và say mê, cho phép chúng ta theo đuổi những phần thưởng một cách đầy phấn khích nhưng nó cũng kiểm soát cảm giác thời gian của chúng ta – giống như ví dụ Google search đôi khi làm cho chúng ta mất hàng giờ để lang thang trên thế giới web. Trong một bài báo đang trên tạp chí trực tuyến Slate của Mỹ, Emily Yoffe đã cho rằng e-mail, Facebook, tin nhắn và Twitter nuôi nấng những xu thế này, đưa chúng ta vào trong một “thế giới mà hệ thống tìm kiếm/mong muốn tìm ra được những thứ đặc biệt thú vị”.

Vấn đề ở chỗ một số người dường như không biết đâu là điểm dừng vừa đủ. Ở châu Á, đã có ít nhất 4 vụ kể từ năm 2002 mà những nam thanh niên đã chết trong các quán café Internet sau khi chơi game tới tận 86 giờ liên tục, trong thời gian đó họ không ngủ và ăn rất ít. Những cái chết đó thường có một phần nguyên nhân của chứng trụy tim cho suy nhược.

Tháng 8 năm ngoái, MTV đã khởi quay một phim tài liệu về những thanh niên nghiện chơi game trên máy tính. “Những game đi trước tất cả những hình thức giải trí khác về lượng người chơi, thì đây là thời điểm rất hợp”, Besty Forhan, giám đốc sản xuất nói. Bộ phim có tựa đề True Life: I’m Addicted to Video Games (tạm dịch – Cuộc sống thực: tôi bị nghiện video game) theo bước chân của 3 trẻ vị thành niên ở Mỹ là North Carolina và Pennsylvania trong một số tháng khi họ bỏ học ở trường, tranh cãi với cha mẹ và chia tay với bạn trai/bạn gái để dâng trọn tình yêu cho game máy tính, cả online và offline.

“Điều thú vị”, theo Josh Haygood, đạo diễn của bộ phim, “đó là những đứa trẻ này không biết đâu là thời điểm những trò chơi này nên dừng lại và không còn là trung tâm trong đời sống của chúng nữa. Chúng không thể nhìn thấy một tương lai trong đó một trò chơi sẽ không là trung tâm trong các quyết định của chúng. Chúng hy vọng trò chơi này không bao giờ dừng lại”.

Trò chơi cuối cùng dừng lại đối với Alexander khi cậu bị đuổi khỏi trường đai học. Một cách miễn cưỡng, cậu đồng ý tới Thổ Nhĩ Kỳ lạnh giá, trong 10 tuần ở trại hoang dã ở Utah. Bố cậu tin rằng chuyến đi này sẽ giúp chấm dứt những vấn đề của con trai ông, và chàng thanh niên đã lần đầu tiên nhận ra sự nghiêm trọng của chứng nghiện game mà cậu mắc phải. Ben cũng là bệnh nhân đầu tiên của phòng điều trị đặc biệt của ReStart ở Seattle, nơi cậu được tư vấn để vượt qua những khó khăn về mặt xã hội.

David Smallwood nói rằng sẽ khó chữa trị cho những nam thanh niên, đặc biệt khi “ vấn đề nằm ở những phụ huynh, người ra lệnh và nói ‘con cần được giúp đỡ’,” nhưng kể từ khi được chữa trị xong, Alexander đã có một công việc ở một resort taị Colorado. “Tôi có kế hoạch trở lại trường học ngay khi tôi có đủ tiền”, cậu nói. “Mọi thứ rõ ràng đã tốt lên”.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
LCD 3D Sony chọn dịp WorldCup để xuất hiện ở VN

Model LX900 độ nét cao sẽ ra mắt người tiêu dùng vào tháng 6, nhằm đón cơ hội phục vụ khán giả theo dõi những trận cầu hấp dẫn với hình ảnh ba chiều đặc sắc.

Mỗi chiếc LCD này được bán kèm theo hai mắt kính 3D. Song giá bán hiện vẫn chưa được Sony công bố.

lx900.jpg


Người tiêu dùng VN có cơ hội xem những trận bóng hình ảnh 3D tại World Cup 2010 qua ti vi LCD Sony LX900.​

Cũng trong năm nay, Sony sẽ đem đến Việt Nam các dòng LCD Bravia cao cấp như BX300, BX400, EX300, EX400, EX500, EX600, EX700, NX500, NX700, NX800.

Sony Bravia dòng NX gây ấn tượng với thiết kế nguyên khối Monolithic độc đáo. Màn hình gương không khung, không đường viền, mang lại hình ảnh rõ nét và sống động như thật. Nhờ tính năng On-Off Conscious, màn hình gương vẫn sắc nét khi tắt đi, khiến cho tivi trở thành một vật trang trí sang trọng tô điểm cho gian phòng.

nx500.jpg


Model NX500 với thiết kế nguyên khối Monolithic.​

Các dòng sản phẩm Sony Bravia mới có độ phân giải Full HD, công nghệ đèn Edge LED, bộ xử lý âm thanh hoàn hảo và khả năng kết nối đa dạng với chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11, giúp người dùng vào các trang web video như YouTube, Blip.tv, Style, Video Detective.., hoặc dùng tính năng Bravia Internet Widgets để vào các trang web như Yahoo News, Facebook, USA Today, Yahoo Sport...

nx800.jpg


Người dùng có thể kết nối Internet trực tiếp qua Wi-Fi từ tivi Bravia model NX800 mà không cần gắn thêm thiết bị phụ trợ nào.​

Đặc biệt, màn hình Sony Bravia mới được thiết kế với góc nghiêng 6 độ tạo cảm giác màn hình luôn hướng về người xem kể cả khi tivi đặt ở vị trí thấp. Ngoài ra công nghệ nhận biết vị trí người xem và nhận biết trẻ em giúp điều chỉnh độ sáng, âm thanh phù hợp, giảm tỷ lệ mắc tật khúc xạ và bảo vệ đôi mắt cho trẻ. Khi thiết bị cảm ứng không tìm thấy người trong phòng tivi sẽ tự động tắt màn hình, giúp giảm mức tiêu thụ điện đến 40%.

Sony là nhà tài trợ lớn nhất WorldCup 2010 diễn ra vào tháng 6 tại Nam Phi.Sony và FIFA hợp tác tường thuật, phát sóng trực tiếp 3D World Cup 2010 khoảng 25 trận bóng.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy chiếu bỏ túi

T10b50003918.jpg

Hãng Aiptek vừa giới thiệu một loại máy chiếu rất nhỏ gọn có tên gọi Aiptek PocketCinema Z20 Pocket Projector, nặng chỉ 250g, kích cỡ 125 x 62 x 24 mm. Năng lượng cung cấp cho máy chiếu hoạt động là pin sạc Li-ion, khi nạp đầy có thể trình chiếu 120 phút video.

Aiptek PocketCinema Z20 Pocket Projector có khả năng phóng đại hình ảnh lên kích cỡ 65 inch với khoảng cách 2m. Thiết bị này còn có khả năng quay phim định dạng HD và độ phân giải là 720 pixel, bên cạnh đó còn tích hợp camera 8 megapixel ghi hình rất rõ. Bộ nhớ trong đạt dung lượng 2 Gb và có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD nâng dung lượng lên 32 Gb. Chưa có giá bán chi tiết. (Theo Geeky-gadgets)

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Giới trẻ mê kính 3D

TNTT366pCNTTaaa1.jpg


Một số loại kính 3D vừa được tung ra thị trường
Phim 3D đang tạo nên cơn sốt trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thế là các loại kính xem phim 3D cũng đua nhau ra hàng loạt để bắt kịp nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều.

Hốt hàng vì sự bùng nổ của phim 3D

Để xem được hình ảnh phim 3D như siêu phẩm Avata phải dùng loại kính đặc biệt để tiếp nhận hình ảnh, đó là kính 3D.

Kính 3D đã ra đời từ rất lâu. Tuy nhiên, kể từ khi xuất hiện phim 3D và nhất là những phim bom tấn vào cuối năm ngoái như Hannah Montana, Sea Monster và đặc biệt là Avatar, kính 3D bỗng dưng trở thành mặt hàng được các fan phim ảnh, nhất là giới teen đổ xô săn lùng.

Ngoài những bộ phim 3D, các hãng nghe nhìn cũng đang đổ xô vào công nghệ 3D với truyền hình 3D, game 3D, video 3D, phim Full HD 3D, thậm chí kênh truyền hình thể thao ESPN còn có ý định “3D hóa” World Cup 2010… Một số thiết bị dùng cho 3D cũng lần lượt ra đời như ti-vi 3D, máy tính 3D, máy chiếu 3D, thế nhưng giá của nó vẫn còn “trên trời”, vì thế đa số người dùng vẫn thích mua một chiếc kính 3D để ung dung xem phim 3D, chơi game 3D ngay tại nhà mình, điều này khiến cho kính 3D dù muốn dù không vẫn sốt hàng trở lại.

Bây giờ, bạn chỉ cần lên mạng, gõ từ khóa “kính 3D” và nhấn nút Search, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng loạt địa chỉ web, link rao vặt bán kính 3D.

Chọn mua kính 3D

Mặc dù chúng ta có thể tự tạo được kính 3D đơn giản, nhưng đa số vẫn thích mua kính bên ngoài vì nó đẹp, nhẹ, mỏng và thời trang. Hiện nay, những loại kính 3D luôn có nhiều mẫu kính phù hợp với từng lứa tuổi. Trong đó, có một số mẫu kính dành cho trẻ nhỏ, những chiếc kính mang hơi hướng thời trang, sành điệu dành cho teen, kính dành cho tầng lớp trung niên, lớn tuổi.

Bạn nên biết rằng phim 3D rất đa dạng, mỗi loại có thể yêu cầu loại kính riêng. Vì thế, thông tin của bộ phim thường kèm theo yêu cầu về loại kính nào. Có nhiều bộ phim 3D khi phát hành thường bán kèm theo kính xem phim riêng cho bộ phim của mình. Kính 3D phổ biến hiện nay là loại kính có 2 màu gồm Red - Cyan (đỏ - xanh dương), kính Green - Magenta (xanh lá - hồng cánh sen), kính Amber – Blue (vàng – xanh). Ngoài ra còn có kính phân cực (polarized), kính Shutter (wired hay wireless). Đây là những kính 3D dùng để xem phim 3D tiên tiến nhất, nhưng giá thành khá cao. Các tiệm kính đã có bán kính phân cực, nhưng bạn chú ý là muốn dùng kính phân cực xem phim 3D thì trước tiên màn hình của bạn phải là loại phân cực tương thích và phim HD cũng phải là loại đồng bộ cho kính và màn hình.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, giá của kính 3D dao động từ 20 nghìn đến 1 triệu đồng. Như vậy đã đủ thấy chất lượng của chúng cũng “dao động” đến nhường nào.

Nếu lỡ mua về một chiếc kính dỏm thì nó có thể làm hại mắt bạn. Đối với những bạn chơi game 3D, thường “cày” hàng giờ với game, loại kính dỏm càng làm hại mắt nhiều hơn. Xem phim hay chơi game 3D bằng kính 3D dỏm, hiệu ứng hình ảnh 3D sẽ không được tốt, có thể bị nhòe, không sắc nét hoặc có đuôi. Chưa kể, có thể chất liệu làm kính bằng nhựa hoặc nhuộm màu bằng hóa chất không tốt cũng có thể ảnh hưởng đến mắt nếu dùng lâu dài.

Một số loại kính hàng hiệu khác có thể kể ra như kính Dolby với giá khoảng 100 USD, kính trập động 3D chuyên dụng của Samsung có giá 150 USD, kính phân cực Polarized của hãng RealD, kính nhựa Green-Magenta của hãng Anachrome. Những loại kính của các hãng lớn của Mỹ như RealD, Dolby Laboratories, XpanD và MasterImage 3D là những loại kính hiệu, đảm bảo chất lượng.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Bàn phím tí hon không dây

T10c50643918.jpg

Với kích cỡ chỉ 151 x 59 x 13 mm, cân nặng 103g, bàn phím QWERTY này nhỏ như một chiếc smartphone. Tên gọi đầy đủ của nó là Rii Mini Wireless Keyboard.

Loại bàn phím bỏ túi này có 69 phím và tích hợp con chuột giống như chuột trên laptop ở bên phải. Trang bị 26 đèn LED cho nên sử dụng rất thuận tiện trong môi trường thiếu ánh sáng. Kết nối không dây với máy tính qua tần số 2.4 GHz và khoảng cách tối đa có hiệu quả làm việc là 30m.

Sử dụng Rii Mini Wireless Keyboard để điều khiển từ xa các trình đa phương tiện trong máy tính phục vụ cho việc giải trí là tính năng nổi bật của bàn phím này. Pin sạc lithium-ion khi nạp đầy có thời gian chờ lên đến 1 tháng. Nó còn có thể phát ra tia laser để chỉ lên bảng trình chiếu trong các lớp học hoặc buổi hội thảo.

Muốn sở hữu Rii Mini Wireless Keyboard cần phải chi 92 USD và đặt mua tại địa chỉ http://usb.brando.com/rii-mini-wireless-keyboard_p01476c034d15.html.

Theo Thanhnien
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top