• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 21-01-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Người dùng mạng xã hội đối mặt nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Các mạng xã hội hàng đầu hiện nay như Facebook, Twitter… đang dần trở thành môi trường “béo bở” cho các tên tội phạm mạng, nghiên cứu mới đây của hãng bảo mật Sophos cho biết.

hacker-facebook-twitter.jpg


Twitter và Facebook là môi trường hoạt động mới của hacker

Thêm một lần nữa, thư rác (spam email) lại trở thành một mối lo lớn. Trong cuộc nghiên cứu mới đây, hãng bảo mật Sophos cho biết 67% người đang sử dụng các mạng xã hội, như Facebook, Twitter đã từng bị nhận được thư rác ít nhất một lần trong năm qua.

Tệ hơn, 40% tổng số người dùng mạng xã hội đã từng nhận được malware và các phần mềm độc hại. Con số này gần gấp đôi so với thống kê của năm 2009.

Thêm vào đó, 43% người dùng đã từng bị lừa đảo thông qua các trang mạng xã hội, mà chủ yếu đã bị hacker đánh cắp mật khẩu và các thông tin cá nhân.

Cũng trong cuộc nghiên cứu này, 82% người dùng được hỏi cho rằng Facebook chính là môi trường chính của những vấn nạn trên.

“Số lượng của những vấn đề bảo mật trên các mạng xã hội ngày càng tăng cao trong 2 năm qua” – Graham Clulley, chuyên gia bảo mật của Sophos cho hay. “Spammer (những kẻ phát tán thư rác) đã chuyển qua môi trường mạng xã hội, nơi mà vấn đề bảo mật và lọc thư rác không được quan tâm đúng mức như trên các dịch vụ email. Thêm vào đó, mạng xã hội dễ bị khai thác hơi bởi lẽ người dùng tin tưởng vào những thông tin được gửi đến từ “bạn” của mình, mặc dù họ không biết chính xác đó là ai”.

Vào tháng 11 năm ngoái, hãng bảo mật Digital Society đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm trang các website lớn nhất hiện nay, và chỉ ra rằng cả Facebook lẫn Twitter đều không vượt qua được những cuộc kiểm tra bảo mật, mặc dù cách đây 1 năm, Facebook và McAfee đã hợp tác với nhau để tăng cường tính năng bảo mật cho trang mạng xã hội này.

Cuộc nghiên cứu này cho thấy vấn đề bảo mật và an toàn thông tin trên Facebook lại một lần nữa khiến người dùng cảm thấy lo lắng. Và theo lời khuyên của các chuyên gia, hãy sử dụng các thông tin “ảo” trên một “xã hội ảo” để đảm bảo an toàn.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Yahoo! mở cửa với người dùng Facebook và Google

Yahoo! mới đây đã có động thái cho phép người dùng Facebook và Google sử dụng thông tin tài khoản của họ để đăng nhập trực tiếp vào Yahoo! và không cần phải đăng ký tài khoản mới.

Động thái này được cho là giúp tạo môi trường đăng nhập thuận tiện và dễ dàng hơn, giúp lôi kéo nhiều người hơn sử dụng đến với Yahoo!.

“Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng khi tuyên bố, bắt đầu từ hôm nay, 20/1 (21/1 theo giờ Việt Nam), Yahoo! mở cửa để người dùng từ phía thứ 3, bao gồm Facebook và Google, có thể sử dụng tài khoản của mình để đăng nhập vào hệ thống của Yahoo!” – Yahoo! đăng tải trên website chính thức của hãng.

“Hàng trăm triệu người dùng Facebook và Google sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng và tương tác với Facebook, Google bằng những tài khoản sẵn có của họ mà không cần phải đăng ký mới. Với chúng tôi, bất kỳ ai đăng nhập vào Yahoo! đều là người dùng có giá trị, bất kể người đó sử dụng tài khoản của Yahoo!, Google hay Facebook.” – Yahoo! cho biết thêm.

yahoo-open-id.jpg


Người dùng sẽ sử dụng Internet dễ dàng hơn chỉ với 1 tài khoản

Mặc dù Yahoo! vẫn được xem là một “ông lớn”, nhưng động thái này của hãng bị cho là đang nhún nhường trước những đối thủ của mình là Google và Facebook, để tranh thủ sự hợp tác của 2 đối thủ.

Đây cũng được xem là bước đi thông minh của hãng, nhằm lôi kéo nhiều hơn người dùng, khi mà Yahoo! đang dần mất vị thế qua việc đóng cửa hàng loạt các dịch vụ gần đây.

Dù sao, trên hết, động thái này mang đến cho người dùng một cách thức đơn giản và thuận tiện hơn để sử dụng các dịch vụ Internet.

Theo Dantri
 

HotelHoangMinh

New Member
Người đẹp tuổi teen khoe tablet giá rẻ

Công ty Taipower (Đài Loan) tung ra bộ ảnh quảng cáo "nóng bỏng" về thiết bị T720 tích hợp nhiều tính năng cao cấp cùng mức giá chỉ 150 USD (khoảng 3 triệu đồng)

Taipower T720 sử dụng màn hình cảm ứng điện trở cỡ 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, dày 20 mm (iPad là 13,2 mm). Máy có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 400 g, ngang với Samsung Galaxy Tab.

Sản phẩm dùng chip tốc độ 660 MHz, cho phép phát video độ nét cao, chạy hệ điều hành Android 2.1 và hỗ trợ kết nối Wi-Fi để duyệt web.

iPad-8.jpg


iPad_9.jpg


iPad_10.jpg


iPad_12.jpg


iPad_13.jpg


iPad_14.jpg


Ảnh thực tế máy tính bảng Taipower T720.

iPad-7.jpg


iPad-1.jpg


iPad-2.jpg


iPad-3.jpg


iPad-4.jpg


iPad-5.jpg


Bộ ảnh người đẹp và T720.
T720 đang được bán ở Trung Quốc với mức giá 150 USD.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy tính xách tay Sirocco thời trang của Asus giá 500 USD

Asus vừa cho ra mắt netbook dòng Eee PC 1015PW với thiết kế lấy cảm hứng từ cát sa mạc.

Sirocco có lớp vỏ sần giúp chống xước và bám vân tay, hoa văn trông như núi cát. Phần dày nhất của máy là 36 mm, nặng 1,25 kg và thời lượng pin cho phép sử dụng liên tục trong 10 tiếng.

Asus_3.jpg


Asus_7.jpg


Asus_8.jpg


Asus_9.jpg


Asus_10.jpg


Asus_11.jpg

Eee PC 1015PW sử dụng màn hình LED cỡ 10,1 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel, hệ điều hành Windows 7 Starter, chip 2 nhân Intel Atom N550, RAM 1 GB có thể nâng cấp lên được 2 GB, ổ cứng 250 GB, kết nối Wi-Fi và Bluetooth 3.0.

Asus Sirocco đang được bán ở châu Âu với 3 màu tím, vàng và hồng.mức giá gần 500 USD.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Năm 2011 TV 3D sẽ rẻ hơn

Trong năm 2011, gần một nửa các hãng TV lớn trên thế giới như LG, Philips, Vizio và Toshiba sẽ tham gia vào việc sản xuất TV 3D "thụ động" để giảm giá thành TV 3D.

Kinh-3D-2-mau.jpg


Giá đắt, nội dung ít và những phiền toái về kính chuyên dụng đã cản trở TV 3D phát triển trong năm 2010. Ảnh: Pocket-lint.
Cùng với việc khan hiếm nội dung, việc chưa quen phải đeo thêm kính chuyên dụng cồng kềnh và "đắt", cũng là nguyên nhân khiến cho người tiêu dụng chưa háo hứa với TV 3D trong năm 2010. Tuy nhiên, dường như ngành công nghiệp TV thế giới đang muốn xóa bỏ đi rào cản đó khi nhiều hãng sản xuất lớn đang cố gắng giảm chi phí đầu tư 3D cho người tiêu dùng, tăng thêm số lượng các model 3D ít tiền cũng như chuyển sang công nghệ thụ động với loại kính phân cực như ngoài rạp.

Hầu hết các hãng TV hiện nay đều đang sử dụng công nghệ trình diễn hình ảnh nổi với kính trập hình động trên các mẫu TV 3D đã và đang bán ra thị trường trong vòng 12 tháng qua. Kính trập hình động sử dụng pin, cho phép đồng bộ tín hiệu với TV và trình diễn các nội dung Full HD ở từng mắt kính trái, phải lần lượt. Nhưng giá thành lại lên đến 100, 200 USD.

Trong khi đó, công nghệ kính thụ động lại hoàn toàn khác, rẻ hơn nhiều (10 đến 30 USD) sử dụng các thấu kính phân cực với ưu thế gọn nhẹ tựa như các loại kính mát và cũng chẳng cần phải sử dụng đến pin và năng lượng. Việc có thể dùng chung kính phân cực cho nhiều mẫu TV 3D nhãn hiệu khác nhau cũng giúp cho chi phí đầu tư vào 3D rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, khuyết điểm của loại sản phẩm này là việc từng mắt kính chỉ có thể thu nhận được độ phân giải một nửa Full HD ở mỗi khung hình.

LG-FPR.jpg


Công nghệ 3D 'thụ động' FPR của LG sẽ mang đến những mẫu TV 3D giá rẻ. Ảnh: LG Flickr.
Nếu như trong năm 2010, LG là nhà sản xuất TV duy nhất đưa ra thị trường mẫu TV 3D thụ động phục vụ người tiêu dùng, model 47LD950, thì trong năm nay, hãng Hàn Quốc tỏ ra tích cực hơn nhiều trong công nghệ TV 3D "thụ động". LW5700 và LW7700 sẽ là những mẫu TV LED 3D sử dụng công nghệ kính phân cực, cho phép trình diễn hình ảnh nổi giống như ở các rạp chiếu phim 3D. Ngoài ra một model 3D ít tiền hơn, LW450U, cũng sẽ được bán ra ở thời gian tới.

Theo Pocket-lint, những mẫu 3D thụ động sắp được LG bán ra chắc chắn sẽ có mức giá mềm hơn nhiều so với LD950, model duy nhất được bán ra trong năm ngoái. Bởi các sản phẩm đó sẽ sử dụng công nghệ màn hình có tên FPR (Film patterned retarder) vừa được hãng Hàn Quốc giới thiệu tại CES 2011, có ưu điểm là giá rẻ nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh cạnh tranh với loại 3D "chủ động".

kinh-3D.jpg


Kính phân cực với thiết kế gọn nhẹ hơn nhiều loại kính trập hình. Ảnh: RealD
Vị giám đốc điều hành của LG Display, Kwon Young Soo, cho biết: "công nghệ kính trập hình động đời đầu mà chúng tôi đã giới thiệu là sản phẩm phù hợp với TV 3D, nhưng FPR ra đời sau mới là công nghệ hữu ích nhất để tạo ra một xu hướng sắm TV 3D".

"FPR sẽ mang đến cho các nhà sản xuất cơ hội là ra TV 3D có chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà vẫn thân thiện với sức khỏe của người sử dụng, tạo cảm giác thoải mái và có giá cả phải chăng, chính là những điều từng gây cản trở cho sự phổ biến của thế hệ TV 3D đầu tiên", vị giám đốc tới từ LG Display cho biết thêm.

"Nghiên cứu của chúng tôi cũng đã cho thấy rằng, 88% khách hàng tỏ ra thích thú hơn với những trải nghiệm 3D thụ động", George Mead, Trưởng bộ phận marketing nhóm hàng điện tử tiêu dùng của LG Electronics đã trả lời Pocket-lint.

Cùng với động thái tiên phong trong công nghệ 3D thụ động của LG, Philips, Vizio và Toshiba cũng xác nhận họ đang xúc tiến với LG Display để có thể sử dụng công nghệ màn hình 3D FPR trên những mẫu TV của mình. Lý do để công nghệ này lựa chọn chính là việc 3D thụ động tạo được nhiều lợi ích cho người dùng hơn 3D chủ động, từ giá cả cho tới sự tiện dụng ở các cặp kính.

Riêng Vizio, còn "nhanh chân" trình làng những mẫu TV 3D thụ động đầu tiên trên thế giới sử dụng tỷ lệ khung hình siêu dài, 21:9, ngay tại triển lãm CES 2011, với kích thước lên tới 65 và 71 inch. Trong khi mẫu 3D thụ động đầu tiên của Toshiba, TL515 series sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm tới với các kích thước 42, 47 và 55 inch.

Trong khi đó, các hãng sản xuất như Samsung, Sharp và Panasonic chỉ tập trung duy nhất vào công nghệ trập hình động, với hàng loạt model mới được giới thiệu vào dịp đầu năm 2011. Riêng Sony họ còn theo đuổi thêm công nghệ TV 3D không cần kính, như trên model OLED 3D kích thước 24 inch.

2010 là năm mà công nghệ 3D đã thực sự bùng nổ đối với các nhà sản xuất TV trên toàn thế giới. Nhưng 2011 mới thực sự là năm quyết định đến sự phát triển của dòng sản phẩm giải trí thời thượng này, khi có đến 2 xu hướng công nghệ đều đang được quan tâm và phát triển như nhau, 3D chủ động và 3D thụ động. Và người tiêu dùng sẽ là người đưa ra quyết định công nghệ nào thích hợp nhất cho TV 3D.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Loạt Sony Bravia 2011 ra mắt

Thế hệ TV màn hình mỏng Bravia 2011 của Sony sẽ bao gồm 3 dòng sản phẩm chính là Cinematic cao cấp, Presence trung cấp và Essential cơ bản.

Tại Nhật, Sony có màn giới thiệu chính thức những dòng sản phẩm TV màn hình mỏng Bravia thế hệ mới nhất của mình sẽ được bán ra trong năm 2011 tại nhiều thị trường trên thế giới. Đây cũng là những sản phẩm từng được hãng điện tử của Nhật mang tới tham dự triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2011 (Mỹ) hồi đầu tháng.

Sony-Bravia-2011-114.jpg


Dòng sản phẩm HDTV Bravia 2011 của Sony. Ảnh: Sony.

Thế hế TV mỏng Bravia 2011 của Sony sẽ bao gồm 3 dòng sản phẩm chính bao gồm Cinematic, Presence, Essential. Trong đó các model Cinematic HX920, HX820 và HX720 sẽ là Bravia cao cấp nhất có tốc độ quét hình lên tới 800 Hz, màn hình LED với tính năng tối mờ cục bộ và 3D, kiểu dáng nguyên khối (monolithic).

Dòng Bravia Presence 2011 sẽ chỉ có duy nhất một model NX720, tập trung vào kiểu dáng thiết kế thời thượng và các tính năng giải trí trực tuyến, Internet giống như trên các model NX series của năm 2010.

Cuối cùng là dòng sản phẩm cơ bản Essential, với 6 model khác nhau gồm EX720, EX520, EX320, CX520, BX420 và BX320. Các mẫu TV màn hình mỏng này được Sony tập trung vào các tính năng giải trí cơ bản và cần thiết hiện nay. Tiêu chí là kết hợp giữa chất lượng hình ảnh, tính năng Internet và giải trí đa phương tiện. EX720 là model Essential cao cấp nhất với tính năng 3D và nhiều công nghệ hình ảnh có trên dòng Cinematics.

Dưới đây là những hình ảnh về lễ ra mắt của Sony Bravia 2011 tại Nhật.

Sony-Bravia-2011.jpg


Dòng sản phẩm Bravia cơ bản, Essential với các model EX720 series,

Sony-Bravia-2011-1.jpg


EX420 series

Sony-Bravia-2011-2.jpg


và CX400 series (CX520 series).

Sony-Bravia-2011-3.jpg


Sony giới thiệu các công nghệ hình ảnh mới được áp dụng lên các model màn hình mỏng 2011 vừa ra mắt.

Sony-Bravia-2011-4.jpg


cùng với những tính năng giải trí, Internet mới được bổ sung.

Sony-Bravia-2011-5.jpg


Dịch vụ Qriocity cho người dùng tại Nhật.

Sony-Bravia-2011-6.jpg


Phụ kiện dành cho các model Bravia 2011, webcam Sony CMU-BR100.

Sony-Bravia-2011-7.jpg


Cho phép người dùng có thể gọi điện Skype ngay trên HDTV.

Sony-Bravia-2011-8.jpg


Kính 3D chuyên dụng.

Sony-Bravia-2011-10.jpg


Dành cho những mẫu HDTV Cinematic 3D cao cấp của Sony.
Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Anh em 'bất đắc dĩ' chạy Windows 7 của iPad

Thiết bị này có thiết kế gần như y hệt iPad của Apple nhưng chạy hệ điều hành Windows 7.

5367719440_53927f3cd4.jpg


Đã có rất nhiều phiên bản "nhái" iPad nhưng trang Micgadget coi đây là phiên bản làm giống nhất.

5367108593_d8a10260d4.jpg


Model này có kích thước gần như y hệt bản iPad "xịn" với màn hình IPS kích thước 9,7 inch do LG sản xuất. Cấu hình máy cũng khá tốt với chip Intel Atom Z530 tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 1GB, ổ cứng SSD dung lượng 16GB, gia tốc kế và kết nối Wi-Fi, 3G.

5367108627_53b5c2e504.jpg


Hệ thống loa và cổng kết nối dock phía dưới.

5367108653_e1f0cfcd71.jpg


Bộ kit mở rộng cổng cắm USB.

5367108683_9b1fe4f666.jpg


Mặt sau máy. Pin có dung lượng 3800 mAh cho thời gian lướt web và sử dụng khoảng 5 tiếng liên tục.

5367108705_38ffa60a85.jpg


Khác với bản iPad "xịn", mẫu máy này chạy hệ điều hành Windows 7.

5367719490_0c4425ac16.jpg


Phụ kiện đi kèm theo máy. Hiệ chưa có thông tin về giá model này.
Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Samsung ra loạt máy ảnh từ 10 tới 16 Megapixel

Bốn phiên bản mới ST30, ST65, ST90 và ST95 mới cho đủ phân khúc với độ phân giải từ 10 – 16 triệu điểm ảnh.

may_anh_Samsung_2.jpg


Samsung ST95, phiên bản cao cấp nhất. Ảnh: Dpreview.
Cao cấp nhất là ST95 với độ phân giải 16 triệu điểm ảnh, zoom quang 5x với góc rộng 26mm. Phiên bản này ứng dụng màn cảm ứng 3 inch giao diện Smart Touch 3.0. Phiên bản này quay phim chỉ HD 720p nhưng hỗ trợ lưu định dạng H.264 giúp thời gian quay được lâu hơn.

Dự kiến ST95 sẽ ra mắt thị trường trong tháng 2 với mức giá bán lẻ 200 USD.

may_anh_Samsung_3.jpg


Samsung ST90 có độ phân giải 14 triệu điểm ảnh, zoom quang 5x. Ảnh: Dpreview.
Dòng trung cấp gồm hai phiên bản, ST90 và ST65, đều có độ phân giải 14 triệu điểm ảnh, zoom quang vẫn 5x nhưng riêng bản ST65 thấp cấp hơn một chút với góc rộng chỉ 27mm. Hai máy có cấu hình khá tương tự nhau, cũng hỗ trợ quay phim HD 720p định dạng MPEG-4. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là mặt trước của ST90 giống với đàn anh ST95 hơn với khuôn ống kính nhô cao trùm lên cả cạnh trên khá sành điệu, trong khi ở ST60 như các máy du lịch thông thường khác.

Cả hai cũng sẽ có mặt trong tháng 2 với mức giá dự kiến lần lượt là 150 USD và 130 USD.

may_anh_Samsung_1.jpg


Samsung ST30 có cảm biến 10 triệu điểm ảnh. Ảnh: Dpreview.
Thấp cấp nhất là dòng bình dân ST30 được trang bị cảm biến 10 triệu điểm ảnh, zoom quang 3x với góc rộng 28mm. Máy có đầy đủ các tính năng chụp tự động thông minh Smart Auto và Perfect Portrait của Samsung, đồng thời cũng được trang bị thêm cơ chế ổn định hình ảnh điện tử.

Giá bán lẻ dự kiến của ST30 chỉ ở mức 100 USD.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Những mẫu thiết kế PSP2 ấn tượng

Máy game cầm tay thế hệ mới của Sony được cho là sẽ ra mắt vào ngày 27/1 tới với thiết kế màn hình cảm ứng đi kèm bàn phím thực truyền thống.

Theo thông tin từ Bloomberg, Sony sẽ có màn ra mắt mẫu máy chơi game cầm tay thế hệ mới của mình, PlayStation Portable 2 (PSP2) vào ngày 27/1 tới đây. Thông tin này xuất hiện sau một loạt tin đồn về việc Sony đang phát triển và chuẩn bị phát hành mẫu máy chơi game PSP đời mới đã được nhiều tờ báo trang game và công nghệ tung ra trong thời gian gần đây.

PSP mới hay PSP2 của Sony được cho là sẽ có thiết kế trượt, sở hữu màn hình cảm ứng rộng kết hợp cơ cấu bàn phím PlayStation truyền thống, đi kèm cấu hình phần cứng mạnh tương đương các dòng console. Và trong khi Sony vẫn còn úp mở và chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào về sản phẩm mới của mình, cộng đồng mạng và giới game thủ cũng nhanh tay đưa ra những mẫu thiết kế được cho là phù hợp với PSP2 sắp ra mắt.

Dưới đây là tổng hợp của Cnet về những mẫu thiết kế PSP2 ấn tượng nhất hiện nay.

Sony-PSP2-5.jpg


Đây là mẫu thiết kế được cộng đồng mạng và một số tờ báo cho là giống với PSP2 nhất, với kiểu dáng bo tròn như PSP Go nhưng sở hữu màn hình cảm ứng và bàn phím thực dạng trượt bên dưới.

Sony-PSP2.jpg


Trong khi thiết kế này lại sử dụng cơ chế hai màn hình có thể gập lại được.

Sony-PSP2-3.jpg


Phiên bản thiết kế PSP2 cũng dựa trên kiểu dáng của PSP Go, tuy nhiên màn hình lại lớn hơn nhiều người tiền nhiệm.

Sony-PSP2-8.jpg


Nếu sở hữu kiểu dáng này, trông máy game PSP2 của Sony sẽ giống với một mẫu smartphone màn hình cảm ứng kích thước lớn.

Sony-PSP2-11.jpg


Còn đây là kiểu dáng trượt nhưng còn có thêm một màn hình phụ hiển thị các chức năng của máy game trong khi hoạt động.

Sony-PSP2-12.jpg


Trong khi mẫu PSP2 vuông vắn này lại khác biệt hoàn toàn với các đàn anh PSP Fat, Slim và PSP Go ra đời trước đó.
Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Bản hợp tấu giữa cũ và mới

Môi trường âm nhạc đang chứng kiến sự sống chung tài tình giữa thế hệ analog cổ điển và âm nhạc trên máy tính.

nhac_1.jpg


Ngày nay, người nghe nhạc có nhiều lựa chọn, từ đĩa CD tới SACD, DVD-A hay định dạng nén MP3, đĩa than... Ảnh: Clipartof.
Trong những năm đầu của thị trường âm nhạc, người nghe thường phải đối mặt với việc duy tu bảo dưỡng các thiết bị nghe nhạc công nghệ đèn chân không. Ngay cả đến những năm 1980 và 90, các audiophile lão thành cũng phải băn khoăn một thời gian khá dài với định dạng nhạc trên CD, cố chờ cho đến khi định dạng này trở nên chín muồi và thành có một chỗ đứng vững chãi trong làng giải trí âm thanh cao cấp.

Ngày nay, những người yêu nhạc đã có nhiều lựa chọn hơn: từ các đĩa kênh đôi CD cổ điển, đa kênh SACD, DVD-A, định dạng nén MP3, các file nhạc không nén độ phân giải cao, thậm chí giờ đây còn cả đĩa than LP nữa. Giờ đây người nghe hoàn toàn có thể có một hệ thống nhạc số tồn tại song song bên cạnh các máy chơi nhạc quay đĩa truyến thống hay các thiết bị âm thanh đèn điện tử và thưởng thức đỉnh cao âm nhạc từ tất cả các thiết bị đó.

Điều khiến cho kỷ nguyên này trở nên đặc biệt nằm ở chỗ các thiết bị ngày nay có khả năng trình diễn tốt hơn nhiều so với thế hệ trước. Ngày càng có thêm nhiều nhà cung cấp các thiết bị âm thanh analog với mức giá dễ chịu để phối ghép với các thiết bị số hay các đầu đĩa đa năng. Thậm chí trên mạng đang ngày càng gia tăng những cổng âm nhạc cho phép nghe và tải những bài hát với chất lượng còn cao hơn cả CD với 24-bit/96kHz. Với ngày càng nhiều các hình thức chơi và nghe nhạc, rất có thể thập kỷ tới sẽ trở thành thời hoàng kim của âm nhạc.

Đĩa than hồi sinh

nhac_2.jpg


Đĩa than hồi sinh một cách ngoạn mục. Ảnh: Logodesignweb.
Đã có rất nhiều lý thuyết, định nghĩa nhằm giải thích cho việc đĩa than hay hệ thống âm thanh đèn không những không chết mà đang quay trở lại một cách đầy ngoạn mục. Nhưng dù lý do gì, mục tiêu cuối cùng vẫn phải là âm nhạc có chất lượng cao.

Theo hãng Nielsen SoundScan, năm 2009, ngành công nghiệp ghi âm có một vụ mùa bội thu kể từ khởi điểm 1991 với lượng bán đĩa than tăng từ 1,8 triệu năm 2008 lên 2,5 triệu năm 2009 trong bối cảnh lượng CD bán đang ngày một giảm sút.

Mặc dù so với tổng lượng bán, đĩa than vẫn còn kém xa so với lượng tải nhạc số trên các cổng âm nhạc như iTunes của Apple, nhưng việc hồi sinh của chúng đang trở thành một hiện tượng đáng chú ý. Ngay cả một chuyên gia âm thanh như Sean Olive, Giám đốc nghiên cứu âm thanh của hãng Harman International, cũng không chắc chắn lý do tại sao đĩa than lại được ưa chuộng thế. Những người trẻ tuổi cũng bắt đầu mua đĩa nhựa. "Tôi không biết động thái này do chất lượng hay là chạy theo mốt, nhưng có lẽ, lý do mà nhiều người vẫn thích là âm nhạc từ các đĩa master trước đây nguyên bản và không bị nén quá nhiều", ông nói.

Công nghệ đèn cất cánh

Các nhà sản xuất thiết bị âm thanh sử dụng bóng đèn chân không cũng cảm thấy nhu cầu đang dần tăng trở lại. Chuyên gia âm thanh Bob Pletka, chủ một công ty chuyên bán lẻ âm thanh đèn trực tuyến Eurotubes.com, cho biết, mọi người đang quay trở lại với niềm đam mê âm thanh đèn. "Âm thanh đèn đang dần trở nên thông dụng vì vẫn có người thích nghe", ông nói, "ampli đèn cho nhạc chất lượng cao, tiếng guitar thì âm ấm và chi tiết hơn nhiều so với chất âm từ những ampli mạch rắn (solid-state)". Âm sắc từ những ampli này giàu nhạc tính và tự nhiên hơn. Chính vì thế mà hiện nay nhiều audiophile vẫn coi thiết kế ampli đèn SET là các sản phẩm cao cấp trên thị trường. "Ampli đèn tốt nhất lại chính từ ampli đèn SET 300B hay 2A3, cho dù chúng là loại push-pull. Vấn đề là người nghe có được chất lượng xứng đáng với tầm tiền", ông nói.

Kỷ nguyên nhạc số

nhac_3.jpg


iTunes phát triển nhanh chóng từ những năm 2000. Ảnh: Iskysoft.
Từ đầu những năm 2000, âm thanh số đã tăng trưởng nhanh chóng nhờ sự phổ dụng của các thiết bị nghe nhạc cá nhân như Apple iPod, các cổng tải nhạc như iTunes và dịch vụ Internet băng rộng.

Dẫn đầu trong xu thế tăng trưởng này phải kể đến sự nổi lên nhanh chóng của những sản phẩm hỗ trợ tích cực cho việc chơi âm thanh số tại gia mà đại diện là các thiết bị chuyển đổi số - tưong tự (DAC - Digital Analog Converter). Không chỉ có vai trò chuyển đổi, giờ đây chúng còn được tích hợp cổng USB và các ngõ vào âm thanh phụ, kết hợp với phần mềm để trở thành trung tâm kết nối hệ thống máy tính với các kho nhạc khổng lồ.

Theo Paul McGowan, Giám đốc điều hành hãng PS Audio, lợi thế lớn nhất của DAC là nó cho phép nghe các định dạng nhạc số khác nhau trên các hệ thống âm thanh stereo tại gia. "Với một máy tính, ổ cứng hay bất kỳ phương tiện lưu trữ nào, chỉ cần một thiết bị DAC và bạn có thể thưởng thức âm nhạc từ nhiều nguồn", ông nói. Người dùng, vì thế, sẽ tận dụng được lợi thế của cả hai thế giới: những định dạng nhạc số mới kết hợp với các di sản thiết bị chơi nhạc cổ điển của mình.

McGowan cho rằng với thị trường nhạc số đang tăng trưởng chóng mặt, thì việc đầu tư một thiết bị DAC sẽ giúp khách hàng có thể theo kịp những thay đổi về phương thức lưu trữ hay truyền tải âm nhạc sau này. Âm nhạc có thể lưu trữ trên đĩa quang, băng từ hay thậm chí trên nền điện toán đám mây, nhưng với DAC, nó vẫn hiện hữu trong không gian nhà bạn thông qua mạng nội bộ, cáp HDMI hay Internet. Ông này cho biết, nếu được đầu tư đúng mức và lắp đặt dúng cách, nghe nhạc chất lượng cao tại gia sẽ tiện dụng hơn nhiều, bởi sẽ không còn phải quan tâm xem file nhạc được lưu ở đâu và cách tải về như thế nào nữa.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Vẫn đổ xô vào 3D dù... đầu đau, mắt mỏi!

Từ các hãng phim Hollywood đến các nhà sản xuất TV Nhật Bản, tất cả đều đang đánh cược rằng 3D sẽ là tương lai của giải trí, dù cho 3D có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hàng triệu người.

20110121142956_ImageView.jpg

Các bác sỹ chuyên khoa mắt cho biết có đến ¼ khán giả gặp khó khăn khi xem phim và TV 3D, do 3D khiến mắt căng thẳng, và người xem gặp vấn đề về nhận biết chiều sâu sau khi rời mắt khỏi màn ảnh. Trong những trường hợp xấu nhất, 3D khiến một số người buồn nôn, hoa mắt chóng mặt hoặc đau đầu.

Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu phát triển nhiều loại màn hình kiểu 3D giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe trên, nhưng phải đến hàng năm nữa, thậm chí hàng thập kỷ thì những màn hình này mới đến được công chúng.

Điều đó không hề khiến ngành công nghiệp giải trí thoái chí. Họ đã nhận thức được vấn đề khó khăn, song vẫn tiếp tục có kế hoạch tung ra các bộ phim và chương trình TV 3D. Jeff Katzenberg, CEO hãng Dreamworks Animation SKG Inc., gọi 3D là “sáng tạo lớn nhất kể từ khi phát minh ra phim màu”.

Các rạp chiếu phim như AMC Entertainment Inc và các nhà sản xuất TV như Panasonic Corp đang chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp rạp chiếu và TV 3D. Một số kênh truyền hình cáp và vệ tinh cũng đã có chương trình 3D. ESPN vừa công bố mạng lưới 3D sẽ bắt đầu công chiếu 24h/ngày vào tháng tới.

Tuy vậy, có những dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng không mấy hào hứng với 3D như ngành công nghiệp điện tử và giải trí. Năm 2010, tổng doanh thu bán vé xem phim tại Mỹ đạt 10,6 tỷ USD, giảm nhẹ so với năm trước. TV 3D cũng có mặt lần đầu tiên tại Mỹ trong năm 2010, nhưng doanh số thấp hơn dự đoán, chỉ đạt dưới 1,6 triệu tại BẮc Mỹ. Tuy vậy, các nhà sản xuất TV như Samsung Electronics Co và Panasonic đã giới hiệu rất nhiều mẫu TV 3D tại CES 2011. Những mẫu TV này đắt hơn các mẫu TV thông thường và cần phải đeo kính.

Nghiên cứu về ảnh hưởng của màn hình 3D với người xem mới chỉ ở giai đoạn đầu, và hiện chưa có một nghiên cứu khoa học nào quy mô lớn. Một nghiên cứu về 115 người Hàn Quốc xem màn hình 3D gần đây cho thấy 3D khiến mắt căng thẳng hơn 2D. Nghiên cứu thúc giục chính phủ Hàn khuyến cáo người xem nên nghỉ mắt 15 phút sau 1 giờ xem 3D.

Dựa trên một khảo sát trực tuyến, Hiệp hội thị lực Mỹ ước tính 25% người Mỹ bị đau đầu, mờ mắt, nôn mửa hoặc triệu chứng tương tự khi xem 3D. Các nhà sản xuất TV cũng có những kiểm tra riêng của họ, nhưng không công bố kết quả. Samsung khuyến cáo trên website Australia của hãng rằng TV 3D của hãng có thể gây “mệt mỏi, mất phương hướng, căng mỏi mắt và chóng mặt”.

Không khuyến cáo xem 3D

“Chúng tôi không khuyến cáo bạn xem 3D nếu đang ở trong tình trạng sức khỏe kém, thiếu ngủ hoặc uống rượu”, website viết.

Nintendo cho hay trẻ em dưới 6 tuổi không nên chơi hệ thống game cầm tay 3DS công nghẹ 3D mới của hãng, vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tầm nhìn.

Màn hình và kính 3D cũng tạo ra ảo giác về chiều sâu khi trình chiếu những hình ảnh khác nhau cho mỗi mắt. Vấn đề càng trầm trọng hơn nếu khoảng cách giữa người xem và màn hình không phù hợp. David Hays, một bác sỹ đo thị lực tại trường Đại học Place, Washington, cho biết sau khi xem phim “Avatar”, các bệnh nhân đã đến và than phiền mỏi mắt.

Roger Phelps, một bác sỹ khác ở Ojai, California, nói những người chịu ảnh hưởng xấu của 3D nhiều nhất là những người đã sẵn có vấn đề về mắt trong đời sống thực. “Nếu bạn là người dễ say xe, bạn có thể là một trong số đối tượng này”, Phelps nói.

Các nhà làm phim cũng nỗ lực hạn chế tác hại của 3D. Phim “Avatar” đã tránh những vật dụng không cần thiết đột ngột xuất hiện lòi ra màn hình. Tuy nhiên, những điều này cũng hạn chế sự tự do sáng tạo của các nhà làm phim, và không giải quyết triệt để vấn đề.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Chiến thuật cũ - bàn thắng mới của Microsft

“Bắt tay” với các nhà sản xuất phần cứng để bán kèm phần mềm bản quyền của mình là chiến thuật đã được Microsoft áp dụng rất thành công.

Những máy tính xách tay và máy tính để bàn của một loạt các thương hiệu lớn như Dell, IBM, HP, SonyVaio…đều có kèm theo hệ điều hành bản quyền của Micrsoft đã mang lại lợi nhuận không nhỏ cho liên minh này.

Đích ngắm khôn ngoan

Giữa năm 2010, Micrsoft lại áp dụng chiến thuật này để giành thị phần hệ điều hành máy chủ cho sản phẩm Microsoft Windows Server 2008. Đối tác lần này của đại gia phần mềm là hãng IBM với dòng sản phẩm máy chủ IBM System x.

20110121145615_ibm4.jpg

Đại diện hãng IBM cho biết, đây là dòng máy chủ kiến trúc x86 phù hợp với mọi doanh nghiệp (DN) nhờ tính năng mở rộng dễ dàng, cơ chế vận hành linh hoạt và hiệu năng đột phá, cho phép (DN) nâng cao hiệu suất và hạ thấp chi phí.

Chỉ cần một máy chủ System x3650 M3 đã có thể thay thế tới 20 máy chủ thế hệ cũ với năng lực xử lý tốt hơn. Với những công nghệ tân tiến, các DN đầu tư System x có thể rút ngắn tối đa thời gian thu hồi vốn nhờ việc cắt giảm được tổng chi phí sở hữu với năng lực xử lý mạnh mẽ. Hiệu quả dễ dàng đong đếm được mà dòng máy chủ System x mang lại khiến nó trở thành sản phẩm máy chủ bán chạy nhất, chiếm trên 60% doanh thu về máy chủ của hãng này.

Việc lựa chọn nhà sản xuất phần cứng IBM và dòng máy chủ System x thể hiện sự khôn ngoan của Microsoft. Việc tối ưu hóa hệ điều hành cho dòng máy chủ đang được bán chạy nhất sẽ có xác suất tiêu thụ sản phẩm phần mềm rất cao.

Cạnh tranh toàn diện

Sản phẩm hợp tác của hai đại gia CNTT này là bộ IBM ROK (Reseller Options Kit). Các nhà phân phối và đại lý của IBM có thể đặt hàng hệ điều hành Microsoft Windows Server riêng lẻ từ IBM mà không cần cài đặt sẵn trên phần cứng IBM.

20110121145608_ibm2.jpg

Mỗi gói sản phẩm ROK đều được thiết kế phù hợp với máy chủ IBM nhưng chưa được cài đặt. Các đối tác của IBM có thể mua và bán lại ROK cho khách hàng như những phụ kiện đi kèm máy chủ như RAM, ổ cứng …

ROK sử dụng đĩa khóa BIOS được thiết kế dành riêng cho phần cứng IBM, nên sẽ giúp cho việc cài đặt trở nên dễ dành hơn cách làm thông thường. Phần hỗ trợ bao gồm luôn phần thiết lập RAID và các driver cần thiết của máy chủ IBM. ROK cho phép các đối tác này chủ động trong việc lưu kho trong khi vẫn có thể cung cấp các sản phẩm phần cứng, phần mềm của IBM tới các khách hàng.

Sự tiện lợi khác của ROK chính là việc người mua có thể sử dụng ngay sản phẩm máy chủ IBM cho các hoạt động kinh doanh của mình khi mua từ đại lý mà không bị mất thời gian đi mua thêm hệ điều hành Windows Server từ đại lý khác. Dựa trên đơn đặt hàng từ phía khách hàng, nhà phân phối sẽ vận chuyển phần cứng System x cùng IBM ROK tới đại lý. Đại lý sẽ gắn tem COA và cài đặt hệ điều hành máy chủ nếu được yêu cầu và chuyển tới cho khách hàng.

Như vậy, người mua có nhu cầu sử dụng máy chủ System x và hệ điều hành Microsoft Windows Server 2008 thì chỉ cần làm một hợp đồng với IBM là đủ. Điều này giúp giảm thiểu thủ tục, giấy tờ trong quá trình mua hàng. Đối với những DN vừa và nhỏ, ROK là giải pháp tốt nhất, đơn giản để mua, giá hấp dẫn, chất lượng tốt, lại có thêm phần hỗ trợ dành cho cả phần cứng và phần mềm trực tiếp từ IBM.

20110121145608_ibm3.jpg

Điểm đặc biệt hẫp dẫn là giá cả. IBM lúc này là một tổng đại lý Microsoft Windows Server 2008 cho Microsoft, đăng ký bao tiêu một lượng sản phẩm nhất định và đương nhiên sẽ được Microsoft bán buôn với giá ưu đãi. Đại diện IBM khẳng định, khách hàng mua bộ ROK sẽ rẻ hơn so với mua trực tiếp từ Microsoft ít nhất là 10%.

IBM ước tính cơ hội để các đối tác của mình bán IBM ROK chiếm khoảng 1/3 tổng số máy chủ System x bán ra ngoài thị trường. Theo thống kê sơ bộ cung cấp thử nghiệm bộ IBM ROK trong quý III và quý IV/2010, tốc độ tăng trưởng doanh thu sản phẩm này của IBM tại Việt Nam đạt 12%. Đây là tín hiệu cho thấy hiệu quả bước đầu của kênh phân phối này.

Cuộc chiến cạnh tranh mới

Theo thống kê của IDG, tháng 12/2010, thị phần của Windows Server trên thế giới là trên 76% và tại Việt Nam là trên 85%. Các hệ điều hành mã nguồn mở có thể kể đến như Linux; Asianux Server 3 hay các hệ điều hành dựa trên UNIX như Solaris hoặc FreeBSD vẫn tiếp tục song song tồn tại tuy nhiên lại đang có xu hướng giảm thị phần.

20110121145608_ibm1.jpg

Trong phân khúc thị trường máy chủ web, số lượng các công ty sử dụng máy chủ web trên nền hệ điều hành không phải Windows Server tuy vẫn đang chiếm tỷ lệ lớn nhưng lại có những dấu hiệu đi xuống trong khi thị phần máy chủ Windows Server lại đang tăng lên đến hơn 44%.

Đại diện Microsoft Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, đối thủ lớn nhất của Microsoft tại Việt Nam không ai khác chính là tình trạng vi phạm bản quyền, nhất là trong khối DN vừa và nhỏ. “Cái bắt tay” với IBM lần này chính là động thái của Microsoft tại Việt Nam nhằm thay đổi tình thế. Rõ ràng, liên minh mới này đang tạo ra sức mạnh tiếp thị toàn diện và đang thu được những kết quả bước đầu.

Với việc các hãng phần cứng bán trực tiếp hệ điều hành cùng máy chủ của mình, nhiều khả năng sẽ diễn ra một cuộc chạy đua cả về giá và các chính sách sau bán hàng của các DN cung cấp hệ điều hành máy chủ. Như vậy, người mua sẽ được hưởng lợi nhiều mặt. Hệ điều hành máy chủ sẽ rẻ hơn, chính sách nâng cấp, bảo hành, hỗ trợ và bảo mật sẽ được gia tăng với mức phí khá nhẹ nhàng.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
“Đọc vị” những tin đồn về iPad 2

Những thông tin về iPad 2 không bao giờ thiếu trên các trang tin công nghệ nhưng chúng thường được công bố theo kiểu ‘mỗi người một phách’ khiến mọi người chẳng biết tin ai.

927071279pad1.jpg

Hãy cứ giả dụ như thông tin về phiên bản tiếp theo của dòng máy tính bảng iPad do Apple sản xuất được các hãng gia công tiết lộ là chính xác thì chúng chỉ còn cách tầm tay của người dùng một khoảng không xa nữa. Mặc dù, có thể ngày nó chính thức ra mắt thị trường vẫn bị lỗi hẹn do việc ông tổng giám đốc Steve Jobs phải nghỉ việc đi chữa bệnh nhưng chí ít đến thời điểm này những thiết kế đã được thống nhất và các nhà máy gia công ở Trung Quốc đang chuẩn bị ‘bơm’ ra khoảng 5 đến 6 triệu sản phẩm trong vòng vài tháng tới.

Nhưng chắc chắn những điều đó không khiến cho người ta hết tò mò về những sản phẩm ‘nóng bỏng tay’ của Apple. Có điều, những tin tức mà các trang công nghệ vẫn rò rỉ hàng ngày có độ tin cậy đến đâu? Hãy cùng thử phân tích và bạn có thể ‘đọc vị’ được thứ mà Apple luôn kín như bưng.

“Mảnh mai” hơn?

Thông tin từ các nhà gia công bộ khung, vỏ cho iPad cho thấy họ đã nhận được một số mẫu thông số mà Apple dự định cho iPad 2 và hầu hết đều cho thấy iPad 2 sẽ nhỏ hơn, đặc biệt là bề dày. Điều này tỏ ra có cơ sở và được nhiều người tin tưởng bởi hầu hết các thế hệ sản phẩm của Apple đều có chung một quy luật: Các mẫu ra đời sau thường mỏng hơn các mẫu ra đời trước.

Cũng có thông tin cho rằng Apple đã áp dụng một thiết kế hoàn toàn mới cho iPhone 5 và iPad sẽ được thừa hưởng thiết kế cũ của iPhone 4 .

pad2.jpg


Mẫu iPad 2 được cho là vừa bị lộ tại CES 2011
Kích thước mới, tỷ lệ màn hình mới?

Hầu hết các máy tính bảng mạnh ở khả năng trình diễn đa phương tiện và giải trí thường có chuẩn màn hình rộng (widescreen) và một chiếc iPad có kích thước màn hình 7 inch sẽ có hình ảnh nét hơn, tiện dụng hơn và dễ thực hiện các cuộc hội thoại video hơn. Nhìn vào các sản phẩm khác của Apple người ta cũng thấy chúng đều được phân chia thành các loại khác nhau với màn hình nhỏ, vừa và lớn.

Tuy nhiên, đã không dưới 1 lần ông Steve Jobs thẳng thắn tuyên bố một chiếc máy tính bảng màn hình 7 inch chỉ là “đồ trẻ con” và càng khó có thể iPad 2 được trang bị màn hình rộng (tỷ lệ 16:9) bởi đến nay, gần như toàn bộ các ứng dụng cho iPad đều đã được lập trình phù hợp với chuẩn 4:3. Thêm vào đó, tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple, không có cái nào được phân loại thành nhiều mẫu với kích thước màn hình khác nhau.

Các ý kiến phản đối còn cho rằng, Apple chẳng bao giờ “dại” khi từ bỏ nguyên tắc: đơn giản và quen thuộc với người dùng để mang đến những sự thử nghiệm mạo hiểm.

Khe cắm thẻ nhớ

Một số bản vẽ thiết kế bị rò rỉ được cho là thiết kế của iPad 2 có lộ hình ảnh một khe cắm “lạ” khá giống với kích thước của một khe cắm thẻ nhớ ngoài theo chuẩn SD nên có người đã lên tiếng khẳng định iPad 2 sẽ hỗ trợ thẻ nhớ.

Thực ra, không chỉ với iPad mà từ lâu nay người dùng iPhone vẫn “ao ước” có ngày chiếc di động của họ cũng có thể sử dụng thẻ nhớ ngoài để tăng dung lượng lưu trữ.

Nhưng điều này sẽ rất khó xảy ra. Cho đến nay chưa có bất kỳ thiết bị nào sử dụng hệ điều hành iOS của Apple được trang bị thẻ nhớ ngoài thêm vào đó, việc có thẻ nhớ ngoài sẽ khiến cho toàn bộ chiến lược kinh doanh “giá sản phẩm tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ” của họ vốn đang rất thành công sẽ bị phá sản. Chưa hết, khi có thẻ nhớ ngoài, mấy ai còn quan tâm đến hệ thống các kho trực tuyến như iTunes, iPhoto, iBook… của Apple nữa?

Sử dụng chip đa lõi “A5” trên nền tảng Cortex A9

Thông tin này được nhiều người cho rằng có độ chính xác lên tới 99,99% bởi đây cũng chính lf truyền thống của họ: Cứ mỗi phiên bản mới, tốc độ CPU của thiết bị lại được nâng lên đáng kể. Trong xu thế tiêu dùng các nội dung đa phương tiện ngày càng mạnh mẽ, chắc chắn Apple không muốn sản phẩm của mình bị người dùng tẩy chay vì lý do “không đủ năng lực xử lý”.

Camera kép với đèn flash trợ sáng

Nếu Apple muốn đưa FaceTime trở thành một tính năng phổ thông của tất cả những sản phẩm do họ sản xuất, từ iPod Touch đến Macbook Pro, điều này có thể đáng tin một chút. Nhưng ai muốn vác cả chiếc iPad lên ngang mặt để chụp ảnh hay quay phim?

Màn hình có độ phân giải “siêu khủng”

Đã bao giờ bạn nghĩ iPad 2 sẽ có màn hình độ phân giải 2048×1536 pixel – cao gấp đôi so với iPad 1, cho gần như toàn bộ các màn hình laptop “ngửi khói”?

Thực tế là Apple đã khiến giới công nghệ khá bất ngờ khi ra mắt màn hình công nghệ Retina trên iPhone 4. Thông qua đó, Apple muốn nhắc nhở rằng họ không phải là một kẻ dễ bị coi thường trên lĩnh vực công nghệ màn hình. Bước tiếp theo là đưa iPad vượt lên trên hẳn các đối thủ cạnh tranh cũng tỏ ra có lý.

Nhưng một số chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ đã lập tức phản bác thông tin này và cho biết công nghệ màn hình này thậm chí còn “không tồn tại”. Thêm vào đó, liệu nội dung nào có thể hiển thị trên màn hình này bởi ngay cả video HD 1080p (độ nét cao nhất hiện nay) cũng biến thành “trò hề” trên chính màn hình này nếu nó có thể ra đời. Chưa hết, để tải được một màn hình như thế, RAM và GPU (bộ xử lý đồ họa) sẽ phải hoạt động đến “đứt hơi” cũng không đủ.

Và Apple sẽ định bán chiếc máy tính bảng đó với giá bao nhiêu tiền cho đủ?

Nhưng nếu Apple cho ra đời iPad 2 với màn hình 1280 x 960 lại rất hợp lý.

pad3.jpg


Loa chính là điểm yếu nhất của iPad
Cải thiện chất lượng loa

Dù yêu mến iPad đến đâu người ta cũng không thể phủ nhận một điều rằng loa của nó rất tệ và việc cải thiện chi tiết này có vẻ không khó cũng như tốn kém gì lắm cho Apple.

Nhưng nếu không có sự thay đổi về thiết kế hoặc thiết mới nhỏ hơn thì Apple cũng đành “bó tay” vì họ không còn không gian nào cho hệ thống loa. Dù sao, cải thiện chất lượng của hệ thống loa cũ là việc Apple cần phải làm.

Đến bây giờ bạn đã có thể hình dung một cách sơ bộ về iPad 2: Có 2 camera, màn hình và bộ xử lý đồ họa được cải thiện đáng kể, mỏng hơn và “vuông vắn” hơn với tỷ lệ màn hình không thay đổi (4:3) và âm thanh “trong trẻo” hơn.

Theo dự đoán của các nhà làm thị trường, mẫu ipad nguyên bản sẽ vẫn được bán ra ở mức khoảng 399 USD và iPad 2 (có người nói tên mới là iPad Pro) sẽ được bán với giá khoảng 599 USD.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Apple bị cáo buộc “vô trách nhiệm”

Các tổ chức môi trường Trung Quốc đã buộc tội Apple “làm ngơ” trước những lo ngại của họ về các vấn đề an toàn và sức khỏe tại các nhà máy cung cấp linh kiện cho Apple.

Trong số 29 công ty công nghệ “bị nghi vấn” mà các tổ chức môi trường Trung Quốc khảo sát, Apple là doanh nghiệp bị xếp hạng bét vì “vô trách nhiệm nhất”. Apple bắt đầu bị chỉ trích khi hãng mở các cửa hàng tại Trung Quốc để thâm nhập mạnh hơn vào thị trường này. Vừa qua, Apple đã công bố doanh thu đến từ Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan đạt 2,6 tỷ USD, chiếm 10% tổng doanh thu và cao gấp 4 lần so với con số năm trước.

Không chỉ bị phê phán vì vô trách nhiệm với môi trường, Apple còn bị các nhà hoạt động chỉ trích vì đối xử tồi tệ với các công nhân sản xuất linh kiện điện tử cho các sản phẩm của hãng. Đây là câu chuyện hàng loạt nhân công tự tử tại một trong những nhà sản xuất linh kiện cho Apple, tập đoàn gia công Foxconn Technology Group.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Việt Nam vượt Singapore về số tên miền quốc gia

Tính đến tháng 12/2010, Việt Nam đã có 127.364 tên miền .VN, “cướp ngôi” số 1 của .sg - tên miền quốc gia Singapore (123.611 tên miền) trong khu vực Đông Nam Á.

1.jpg


Top 5 nhà đăng ký duy trì tên miền nhiều nhất Việt Nam (tính đến 31/12/2010).
Trong buổi lễ tổng kết công tác năm 2010 của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) ngày 19/1, ông Hoàng Minh Cường, Phó Giám đốc VNNIC cho biết, trong năm 2010, số lượng tên miền .VN phát triển mới là 51.679, nâng tổng số tên miền duy trì đạt 127.364 tên miền, tăng trên 30% so với số tên miền phát triển năm 2009. So với các quốc gia Đông Nam Á, số tên miền .VN của Việt Nam đã vượt qua tên miền .SG của Singapore để vươn lên đứng đầu khu vực.

Trong số các nhà đăng ký tên miền .VN, công ty PA Việt Nam là nhà đăng ký số 1 Việt Nam với 30.049 tên miền duy trì, chiếm 23,59% thị phần tên miền quốc gia.

Trong năm 2010, số lượng địa chỉ IPv4 được cấp mới đạt hơn 5,6 triệu địa chỉ IPv4 và nâng tổng số lượng địa chỉ IPv4 của Việt Nam đạt 12,6 triệu địa chỉ, đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á; đứng thứ 23 trong tổng số các quốc gia giữ nhiều IPv4 nhất toàn cầu. Ngoài ra, VNNIC đã cấp mới 3 khối địa chỉ IPv6, nâng tổng số địa chỉ IPv6 ở Việt Nam lên 30 khối; đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của VNNIC trong năm 2010. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng cho rằng VNNIC cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin thống kê để từ đó xây dựng Sách trắng Internet Việt Nam và đẩy mạnh việc sử dụng địa chỉ IPv6. Ngoài ra, VNNIC cần tích cực ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, cấp phép đăng ký tên miền qua mạng.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Đánh cắp 150.000 USD bằng đơn xin việc "có độc"

Các doanh nghiệp nhỏ lại có thêm mối lo lắng về một kiểu mưu đồ bất lương mới: những lá đơn xin việc trực tuyến có thể bị tin tặc "nhúng" mã độc hòng đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Hôm thứ Tư 19/1/2011, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cảnh báo về khuynh hướng mới dựa trên kỹ thuật lừa đảo máy tính đã có từ lâu, được biết tới với cái tên Automated Clearing House (ACH).

img-1295586579-1.jpg

Với kỹ thuật lừa đảo ACH, bọn tội phạm cài đặt phần mềm độc hại (malware) trên máy tính của doanh nghiệp nhỏ, sử dụng nó để đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của công ty. Chúng thiết lập quỹ chuyển tiền “ma”, thêm nhân viên giả hoặc người thụ hưởng giả, và sau đó chuyển tiền ra nước ngoài.

Những kẻ lừa đảo có thể chuyển hàng trăm nghìn USD trong vài giờ bằng cách sử dụng kỹ thuật này. Chúng thường nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ sử dụng ngân hàng khu vực hoặc liên hiệp tín dụng - những đơn vị thường không có các nguồn lực để xác định và ngăn chặn sự chuyển tiền gian lận.

Bọn tội phạm ngày nay dùng kỹ thuật này theo hướng mới. Chúng thường tìm kiếm các công ty đang tuyển dụng trực tuyến, sau đó gửi các chương trình malware trông giống như những đơn xin việc.

Trung tâm ICCC của FBI cho biết, gần đây một công ty Mỹ (giấu tên) đã mất 150.000 USD (~3 tỷ đồng) theo cách này. "Malware được nhúng vào trong một e-mail phản hồi thông báo việc làm mà doanh nghiệp đăng trên một website tuyển dụng", FBI cho biết trong một thông cáo báo chí. Malware là một biến thể của Trojan Bredolab, "cho phép kẻ tấn công có được thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến của người được ủy quyền thực hiện các giao dịch tài chính trong công ty".

Kiểu lừa đảo này đã xảy ra ít nhất 6 tháng, theo SonicWall, nhà sản xuất bảo mật đã báo cáo về Trojan này hồi tháng 7/2010. FBI cho biết, Trojan này đã được sử dụng để chuyển tiền tới Ukraina và 2 tài khoản ngân hàng khác của Mỹ.

Các chuyên gia bảo mật khuyên người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ khi không chắc chắn về e-mail có file đính kèm, an toàn nhất là xóa file đính kèm và viết lại cho người gửi, yêu cầu gửi cho một phiên bản thuần văn bản. Ngoài ra, họ có thể mở tài liệu trong Gmail của Google để xem nó có hợp pháp không.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
GPU 28nm sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

AMD-vs.-NVIDIA-600x473.jpg

Mà nhiều khả năng sẽ do TSMC gia công ? Theo thông tin từ Fudzilla, một nguồn tin thân cận với AMD cho hay TSMC sẽ được nhận hợp đồng gia công các chip Radeon thay vì Global Foundries (GF). Lý do đơn giản là AMD không có nhiều nguồn lực để đầu tư vào cả 2 dây chuyền từ 2 đơn vị khác nhau. Về phía NVIDIA, câu trả lời quá rõ ràng : TSMC là đối tác lâu năm và không có lý do để NVIDIA “nhảy ngựa”.

Từ 28nm, đã có sự phân rẽ cho xu hướng sản xuất chip. Intel, TSMC và UMC sử dụng kỹ thuật gate-last để làm transistor trong khi phần còn lại của giới bán dẫn vẫn duy trì kỹ thuật gate-first. Vì vậy, tuy cùng là node 28nm, nhưng cách thức thiết kế & sản xuất chip trên 2 dây chuyền của GF và TSMC hoàn toàn khác nhau. AMD đơn giản chỉ có thể chọn lựa hoặc TSMC hoặc GF. Nguồn tin của Fudzilla nhận định AMD chưa đủ tin tưởng vào năng lực của GF để có thể giao trọn hợp đồng gia công cho đơn vị này được (GF chưa hề sản xuất GPU).

Về phía NVIDIA, có vẻ hãng này sẽ “thoải mái” hơn với TSMC. Không chỉ là vì đối tác lâu năm, mà NVIDIA còn khẳng định sẽ không “nhảy ngựa” sang GF. Điều này phần nào làm “mát lòng” TSMC, và một khoản ưu ái hơn là điều dễ hiểu cho NVIDIA.

Có vẻ NVIDIA đã hoàn tất giai đoạn tape-out (bước cuối trong thiết kế chip) và gửi bản in cho TSMC. Nếu không có gì đặc biệt thì dự kiến cuối năm nay, các GPU 28nm sẽ được giới thiệu.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Lenovo và NEC đàm phán quan hệ đối tác kinh doanh PC

Lenovo-and-NEC-600x244.jpg

Hãng sản xuất PC tại Trung Quốc lớn thứ 4 thế giới – Lenovo Group – và nhà cung cấp PC số 1 tại Nhật Bản – NEC Corp – hiện đang có tin đồn về việc hợp tác. Theo đó, với quan hệ đối tác kinh doanh PC (nếu tin đồn thành sự thật), cả Lenovo và NEC đều sẽ có lợi thế khi cạnh tranh và nâng tầm ảnh hưởng của họ trong mảng thị trường PC.

Với tiềm năng và thế mạnh riêng của từng công ty, việc trở thành đối tác kinh doanh sẽ giúp Lenovo có cơ hội tăng trưởng ở Nhật; và đồng thời cũng cho phép NEC tham gia sâu hơn vào tăng trưởng của thị trường Trung Quốc.

Lenovo-Group.jpg

Theo tờ Nikkei, Lenovo hiện đang xếp thứ 4 trên thị trường PC toàn cầu, đứng sau Hewlett-Packard, Dell Inc và Acer Inc; việc Lenovo dự định liên kết với NEC là để khai thác phần công nghệ của hãng điện tử Nhật Bản này, đồng thời giúp phát triển và mở rộng thị phần ở Nhật. Trong khi đó, NEC là 1 lão làng của thị trường PC già cỗi ở Nhật, tuy nhiên hiện không thể chen chân vào top 10 toàn cầu, sẽ nhân cơ hội hợp tác này để tận dụng lợi thế của thị trường Trung Quốc – vốn đang tăng trưởng nhanh.

NEC trong năm qua có kết quả bán hàng đạt 250 tỉ Yen (khoảng 3 tỉ USD) từ thị trường PC, chiếm khoảng 7% doanh thu của hãng. NEC cũng hi vọng mảng kinh doanh PC của mình sẽ tăng thêm lợi nhuận trong tháng 3 năm nay.

NEC-Corp.jpg

Nếu tin đồn trở thành hiện thực, cả 2 công ty chính thức bắt tay hợp tác, điều này sẽ trở thành 1 xu hướng mới cho các công ty Trung Quốc đầu tư tại các hãng ở Nhật Bản. Theo dữ liệu của Thomson Reuters, trong năm qua, các công ty Trung Quốc đã mua lại các công ty Nhật Bản đạt 11.8 tỉ Yen, tăng 6% so với năm 2009 và tăng 52 lần so với năm 2008. Điều này liệu có đồng nghĩa với việc thị trường và các công ty Nhật đang dần bị Trung Quốc hóa, chất lượng sản phẩm Trung Quốc tăng do ứng dụng công nghệ Nhật hoặc chất lượng sản phẩm Nhật giảm do tỉ lệ Trung Quốc hóa cao?

Người phát ngôn của NEC từ chối bình luận về tin đồn; Lenovo cũng không có ý kiến nhưng nói rằng công ty họ luôn hướng đến việc mở rộng thị trường và đàm phán, liên kế với các đối tác tiềm năng.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Aliph Jawbone ERA, hoa văn mới đẹp very kool

all-eras-600x269.png

Mẫu tai nghe không dây Jawbone ERA mới nhất của Aliph se có 4 phiên bản bao gồm Shadowbox, smokescreen, midnight và silver lining.

Những đánh giá ban đầu của Mark McClusky (cộng tác viên của Wired.com và Arstechnica.com) về Jawbone ERA cho thấy mẫu tai nghe này vẫn tiếp nối truyền thống dẫn đầu thị trường tai nghe không dây của Jawbone.

Mức giá 130USD (tại Mỹ) không hề rẻ cho một chiếc tai nghe nhưng rất đáng giá khi bạn sử dụng Jawbone ERA.

Tất cả các tai nghe Jawbone ERA đều được trang bị công nghệ lọc ổn chuẩn quân đội mang tên Noise Assasin phiên bản 3.0. Công nghệ này ban đầu được thiết kế để sử dụng cho lính lái xe tăng hoặc trực thăng cần chất lượng âm thanh rõ ràng. Công nghệ Noise Assasin đã chứng tỏ khả năng của mình ngay trên các phiên bản trước như Jawbone Prime hay Jawbone Icon.

Jawbone ERA sử dụng thiết kế loa mới của Aliph, cho phép tăng công suất lên thêm 25% so với phiên bản cũ (kích thước không thay đổi). Ngoài việc nghe gọi thông thường, Jawbone ERA còn cho phép bạn nghe nhạc hay video trên các kênh Youtube, Pandora hay AOL Radio với âm thanh chất lượng cao.

Một cải tiến khác đặc biệt thú vị là công nghệ mang tên Motion X với cảm biến gia tốc tích hợp bên trong Jawbone ERA. Bạn có thể ShakeShake (lắc lắc) ERA để kết nối với thiết bị phát hoặc TapTap (gõ gõ) vào ERA để trả lời điện thoại, thay cho các nút cơ ngầm ở những phiên bản trước. Với công nghệ MotionX, số lượng các thao tác có thể được cập nhật liên tục bằng cách nâng cấp phần mềm, tuyệt nhỉ!

Jawbone ERA vẫn được đóng gói một cách sang trọng và hiện đại, đi kèm với 8 loại móc (hoặc đệm lót) tai khác nhau, vừa vặn ở mọi cỡ.

Với những bạn có ý định dùng sản phẩm Jawbone tại Việt Nam, tôi khuyên là nên xem xét kỹ lưỡng phần đệm cao su. Khí hậu nóng ẩm vùng nhiệt đới làm các đệm cao su nhanh nhão ra và mất độ bám, đôi khi hơi phiền toái.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Lancool giới thiệu dòng sản phẩm First Knight

lancool-pc-k63-1-374x600.jpg

Vừa qua, Lancool, thương hiệu thuộc sở hữu của Lian-Li, đã giới thiệu đến người dùng 3 mẫu case máy tính mid-tower mới của mình thuộc dòng sản phẩm First Knight mang tên PC-K57, PC-K59 và PC-K63. Bộ ba sản phẩm trên đều có khung làm bằng thép, hệ thống chống rung, thiết kế tháo lắp không cần dụng cụ và được sơn hoàn toàn màu đen.

lancool-pc-k57-1-421x600.jpg

Với kích thước 210x472x505 mm (Rộng x Cao x Dài), PC-K57 được trang bị 1 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0, cổng âm thanh ở mặt trước, hỗ trợ 3 ổ đĩa 5.25 inch, 3 ổ đĩa 3.5 inch và 2 ổ đĩa ngoài 2.5 inch. Về mặt tản nhiệt, PC-K57 được trang bị 2 quạt làm mát (1 quạt 140mm ở mặt trước, 1 quạt 120mm ở mặt sau) và hỗ trợ các hệ thống tản nhiệt chất lỏng với 2 lỗ đi dây.

lancool-pc-k59-1-374x600.jpg

Còn PC-K59 và PC-K63 đều sẽ có kích thước 215x530x530 mm và được trang bị kết nối USB 3.0/ 2.0, eSATA, cổng âm thanh ở mặt trước, hỗ trợ 3 ổ 5.25 inch, 6 ổ 3.5 inch và 4 ổ đĩa ngoài 2.5 inch, sử dụng 2 quạt làm mát 140mm ở mặt trước cùng 1 quạt 120mm ở phía sau. Tuy nhiên, PC-K63 còn sẽ được trang bị thêm cửa sổ trong suốt ở bên hông cùng 2 quạt 140mm ở phía trên.

Theo dự kiến, PC-K57, PC-K59 và PC-K63 đã được bán với mức giá lần lượt là 78, 97 và 128 USD vào tháng 3 tới.

Theo Voz
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top