• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 29-09-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocHoan

New Member
TCL trưng bày TV 3D chuyên dụng tại Hà Nội

TV TCL 3D không kính sẽ được trưng bày tại 3 điểm trên thành phố Hà Nội.

Từ đầu tháng 10 đến tháng 11 người tiêu dùng Hà Nội được trải nghiệm những bộ phim 3D không cần kính chuyên dụng theo lịch sau:

- Từ 1/10 đến 14/10, tại Siêu thị điện máy Pico 1, số 76 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

- Từ ngày 15/10 đến 24/10, tại Siêu thị điện máy Pico 3, 173 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Từ ngày 25/10 đến 5/11, tại Siêu thị Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo nhận xét khách quan của những người tham quan trong suốt thời gian TCL trưng bày sản phẩm này tại các siêu thị điện máy lớn, điểm cộng đầu tiên cho dòng TV 3D LCD của TCL là khả năng trình chiếu công nghệ 3D mà không cần phải đeo thiết bị kính chuyên dụng khiến người xem thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

Điểm cộng thứ hai là TCL đã dùng công nghệ độc quyền trong phân tích xử lý hội tụ tám điểm ảnh ở tám góc nhìn khác nhau, qua đó tạo nên hình ảnh hiệu quả lập thể. Đặc biệt, hình ảnh sắc nét và cực sống động của TV 3D TCL 42 inch có được là do hiệu ứng 3D được thể hiện trên tấm panel Full HD 1.920 x 1.080 pixel.

Điểm đáng quan tâm khác là sản phẩm này có khả năng chuyển đổi từ 2D sang 3D và ngược lại, do đó người tiêu dùng sẽ thoải mái lựa chọn chế độ hiển thị hình ảnh thích hợp theo nhu cầu của mình.

Theo Sohoa
 

NgocHoan

New Member
Bose lần đầu ra HDTV

Hãng âm thanh nổi tiếng của Mỹ đã giới thiệu mẫu HDTV đầu tiên của mình với tên gọi Bose VideoWave, sử dụng màn hình LCD CCFL kích thước 46".

1.jpg

Mẫu HDTV đầu tiên của Bose, VideoWave. Ảnh: Bose.

Mẫu TV của Bose sử dụng công nghệ màn hình LCD CCFL thông thường, với kích thước 46 inch và độ phân giải Full HD 1080p.

Với kinh nghiệm lâu năm trong làng sản xuất thiết bị âm thanh nên HDTV của Bose gây ấn tượng về các trang bị và tính năng âm thanh chứ không phải hiệu quả trình diễn hình ảnh. Bose VideoWave được trang bị một hệ thống âm thanh vòm tối tân, với tất cả 16 loa con được sắp đặt nằm ngay phía sau của màn hình. Tất cả đều được trang bị công nghệ BosePhaseGuide sound radiotor, AdaptIQ của Bose, cho phép kết nối từ 5 nguồn phát chất lượng cao khác nhau, từ đầu Blu-ray cho tới PS hay máy iPod, iPhone thông qua dock đi kèm.

Ngoài màn hình LCD 46 inch, trọn bộ sản phẩm VideoWave của Bose còn đi kèm với một thiết bị xử lý rời và một điều khiển từ xa thiết kế khá lạ mắt, sử dụng công nghệ cảm ứng.

Electrichouse cho biết, Bose sẽ bắt đầu bán VideoWave bắt đầu từ 14/10 tới giá bán trọn bộ là 5.349 USD.

Theo Sohoa
 

NgocHoan

New Member
Nintendo 3DS giá 300 USD, phát hành vào năm sau

Các thông tin vừa được hãng điện tử Nintendo công bố tại buổi họp của hãng diễn ra ở Tokyo (Nhật).

1.jpg

Đầu năm sau, máy chơi game 3DS mới được Nintendo chính thức phát hành. Ảnh: Pocket-lint.

Sau khi những thông tin về cấu hình với Chip, RAM và bộ nhớ trong xuất hiện trên mạng thời gian qua, ngày hôm qua, ở Tokyo (Nhật), Nintendo đã tổ chức một buổi họp báo để công bố ngày phát hành chính thức sản phẩm 3DS, máy chơi game cầm tay hỗ trợ 3D đầu tiên, ra thị trường.

Khác với một sự đoán về ngày có mặt sớm hơn, thông tin chính thức từ nhà sản xuất cho biết, phải đến ngày 26/12 năm sau, 2011, mẫu máy 3DS đầu tiên mới có mặt trên thị trường Nhật với giá bán dự kiến 25.000 USD (khoảng 300 USD). Ban đầu, 3DS sẽ có hai màu sắc duy nhất là xanh "Aqua Blue" và đen :"Cosmos Black".

Trong khi đó, thị trường châu Âu và Bắc Mỹ dù chưa có ngày phát hành chính xác nhưng Nintendo cho biết, phải đến tháng 3/2011, 3DS mới có thể được bán ra. Mức giá dành cho thị trường này chưa được tiết lộ.

Theo Sohoa
 

NgocHoan

New Member
Tai nghe của Sennheiser cho giới trẻ yêu thể thao

Sennheiser ra mắt nhiều mẫu tai nghe phù hợp với giới trẻ yêu thể thao, du lịch hay những người yêu âm nhạc có đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh.

cx-680.jpg

Sennheiser CX680 sport.

Sennheiser CX680 sport được thiết kế đặc biệt không chỉ dành cho các vận động viên, mà còn phù hợp với các bạn trẻ năng động yêu thể thao. Thiết kế thông minh hơn nhờ vào hai vây bên ngoài giúp cho tai nghe bám chặt vào tai mà không bị rơi ra ngoài khi tập luyện thể thao. Vật liệu không thấm nước có nghĩa là không sợ mồ hôi làm hỏng tai nghe, thậm chí có thể rửa sạch chúng sau mỗi buổi tập. CX680 cho âm thanh ấn tượng, bass mạnh mẽ, thoải mái khi đeo nhờ vào trọng lượng nhẹ.

2_PXC450.jpg

Sennheiser PXC 450 Travel .

Sennheiser PXC 450 Travel là một bộ tai nghe lớn, nhưng khi gập lại PXC 450 lại khá nhỏ gọn, tiện lợi khi đi du lịch. PXC 450 Travel có thể chỉnh cho vừa vặn khi đeo, các nút điều khiển như volume, nút nguồn và nút "Talk Through" nằm ở bên tai phải. PXC 450 dù to nhưng lại khá thoải mái khi đeo. Chất âm rõ ràng và được trang bị công nghệ lọc tiếng ồn NoiseGard 2.0 nên thế giới bên ngoài dường như không ảnh hưởng đến bạn. Nút "Talk Through" được thiết kế giúp tiện lợi hơn khi bạn muốn nói chuyện với ai đó mà không cần phải gỡ PXC 450 xuống.

380.jpg

HD 380 pro.

HD 380 pro là giải pháp chuyên nghiệp dành cho các chuyên gia về âm thanh và DJ… HD 380 pro hoàn toàn tách người nghe ra khỏi âm thanh ồn ào trong một câu lạc bộ hay vũ trường để tập trung hoàn toàn vào công việc. Sennheiser với công nghệ E.A.R. đảm bảo âm thanh luôn tối ưu nhất khi đến với tai bạn. Sau làm việc thì người dùng không cần phải tháo HD 380 pro ra khỏi tai do HD 380 pro vẫn rất thoải mái khi ở trên tai bạn nhờ trọng lượng chỉ 220gram.

hd-800.jpg

HD 800.

HD 800 cho âm thanh tự nhiên và sống động như thể người nghe đang hiện diện ở giữa một buổi hòa nhạc. HD800 được thiết kế với vật liệu cao cấp như nhựa đặc biệt, màn ngăn bằng lưới thép không rỉ, giắc cắm được mạ vàng nguyên chất… Ngoài ra, HD 800 được lắp ráp bằng tay nên thời gian hoàn thành lâu hơn so với những tai nghe khác. HD800 phù hợp với các chuyên gia âm thanh hay người dùng có đôi tai thật nhạy cảm để thưởng thức các bản giao hưởng trên hệ thống âm thanh cao cấp.

7_RS-180.jpg

RS 180

RS 180 là tai nghe không dây có đầy đủ các tính năng và chất lượng âm thanh cao cấp đặc trưng của Sennheiser. RS 180 RS có âm thanh tuyệt vời và rất giàu basses nhờ tín hiệu kỹ thuật số không bị nén. RS 180 RS đặc biệt thích hợp cho người năng động, muốn tự do làm việc và thưởng thức âm nhạc mà không bị giới hạn bởi dây nối.


Theo Sohoa
 

HuyChung

New Member
Sennheiser ra mắt thị trường VN

Thông qua nhà phân phối Sơn Vân House, Sennheiser trở thành hãng tai nghe nổi tiếng đầu tiên trên thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam.

2.jpg
Các dòng tai nghe của Sennheiser sẽ được phát hành chính thức tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Sơn Vân House. Ảnh: T.A.

Sennheiser là hãng điện tử tới từ Đức, có 65 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng, tai nghe... Tại Việt Nam, thương hiệu Sennheiser được biết đến với nhiều mẫu tai nghe có chất lượng cao từ phổ thông với giá 10 USD cho tới cao cấp lên tới 1.400 USD như model HD 800. Chất lượng âm thanh chi tiết, sống động cùng kiểu dáng bắt mắt, thời trang là những điểm mạnh của sản phẩm Sennheiser trong mắt người dùng trong nước.

Việc Sennheiser chính thức đặt chân tới Việt Nam không chỉ có ý nghĩa mở rộng thị trường kinh doanh của Sennheiser mà đó còn là bước đi chiến lược với mục tiêu chiếm lĩnh vị trí số một về các sản phẩm tai nghe tại khu vực Đông Nam Á nói chung, sau khi đã có được vị trí đứng đầu về thị phần tai nghe tại các thị trường lớn như châu Âu, Trung Quốc, ông NG Chee Soon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sennheiser Asia, phát biểu trong buổi lễ ra mắt.

1.jpg
Sennheiser sẽ xây dựng tại Việt Nam các cửa hàng, gian hàng kinh doanh tai nghe chuyên nghiệp đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Mã Siêu.

Tại Việt Nam, thay vì chỉ tập trung vào phát hành một số dòng sản phẩm thế mạnh, Sennheiser sẽ mang tới cho người dùng trong nước toàn bộ các dòng sản phẩm tai nghe mà hãng đang có trên thế giới hiện nay. Từ dòng sản phẩm du lịch, di động như Travel, Portable, cho tới các dòng sản phẩm giải trí gia đình hay sử dụng chuyên nghiệp như Home Entertainment, DJ, Audiophile..., giúp người tiêu dùng trong nước có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm mới và tốt nhất của Sennheiser

Trong thời gian tới, "các cửa hàng, gian hàng tai nghe chuyên nghiệp Concept Conner, Concept Store, với tiêu chuẩn chung của Sennheiser cũng sẽ được xây dựng và xuất hiện tại lần lượt các thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng...", ông Trần Bá Sơn, Tổng giám đốc Sơn Vân House cho biết.

Theo Sohoa
 

NgocHoan

New Member
Chi phí sản xuất iPod Nano thế hệ mới chưa đến 46 USD

Một cuộc “phẫu thuật” của công ty phân tích thị trường iSuppli cho thấy chi phí sản xuất dòng máy nghe nhạc iPod Nano thế hệ thứ 6 phiên bản 8GB của Apple chỉ vẻn vẹn 45,10 USD, bằng 1/3 so với giá bản lẻ của sản phẩm này.

47dipod-nano6.jpg

iPod Nano thế hệ thứ 6 của Apple.

Mặc dù so với các dòng iPod Nano thế hệ trước, chiếc máy nghe nhạc đời mới nhất của Apple được bổ sung thêm màn hình cảm ứng điện dung 1,7 inch nhưng đây không phải là bộ phận đắt đỏ nhất của sản phẩm mà nó chỉ có giá là 11,50 USD.

Bộ phận trị giá cao nhất của iPod Nano thế hệ thứ 6 chính là cặp đôi bộ nhớ (ổ cứng và RAM) của Toshiba và Samsung với tổng giá trị là 14,40 USD.

Theo sau là một loạt các linh khác như vi xử lý ARM do Samsung sản xuất và thiết kế bởi Apple có giá 4,95 USD, tổ hợp các linh kiện gồm bộ điều khiển màn hình cảm ứng Cypress, bộ xử lý tín hiệu âm thanh, chip FM radio… có giá chỉ 3,49 USD. Ngoài ra còn có các bộ phận khác như phần vỏ hộp, pin và chi phí đóng gói sản phẩm.

Con số 45,10 USD mà công ty iSuppli đưa ra chưa bao gồm chi phí dành cho tiếp thị, nghiên ứu, bán lẻ và nhiều khoản phụ phí phát sinh khác liên quan đến việc sản xuất iPod.

Apple đã chính thức giới thiệu thế thệ thứ 6 của iPod Nano với một thiết kế hoàn toàn mới hồi đầu tháng 9 vừa qua. Máy có 7 màu và được bán với giá 149 USD cho phiên bản 8GB, phiên bản 16GB là 179 USD.

Theo dantri
 

HuynhThanh

New Member
Nước Mỹ sẽ bị tấn công lớn trong nay mai

Báo cáo mới nhất của Hãng bảo mật BitDefender phân tích: "Kiến trúc cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Mỹ dựa chủ yếu vào Internet là không an toàn. Nếu không có tiến bộ lớn nào trong cách bảo mật của các hệ thống này, hay thay đổi đáng kể nào trong cách thức chúng được xây dựng hoặc điều hành, thì nước Mỹ sẽ bị tấn công quy mô lớn trong nay mai".

vnm_2010_294483.JPG

Các chuyên gia của BitDefender phân tích, bảo mật là vấn đề được quan tâm hàng đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia trong thế kỷ 21 này. Vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở Mỹ, khi mà trong thời gian gần đây, nước Mỹ trở thành mục tiêu tấn công lớn của tội phạm mạng.Tài khoản tài chính, ngân hàng của người dân và các doanh nhân bị dòm ngó. Các công dân mạng nhỏ tuổi đối mặt với lừa đảo, lạm dụng.

Ngay cả quân đội Mỹ cũng bị thách thức với cuộc tấn công nhằm vào Ngân hàng Quân đội Mỹ trong tháng 9. Những người đứng đầu quân đội Mỹ đã tiếp tục đệ trình vấn đề đáng báo động này lên Quốc hội.

Các chuyên gia bảo mật đã lên tiếng về vấn đề an ninh mạng trong nhiều năm, nhưng phản ứng của chính phủ Mỹ đến nay đã không theo kịp với các mối đe dọa. Gần đây, các báo cáo về lỗ hổng của hệ thống kiểm soát giao thông hàng không và lưới điện đã đủ minh chứng cho điều này.

Theo BitDefender nước Mỹ đang thua trong cuộc chiến bảo vệ không gian mạng. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho rằng: an ninh mạng “là một vấn đề chiến lược ngang hàng với vũ khí hủy diệt hàng loạt" và nó không thể bị các văn phòng công nghệ thông tin và các bộ trưởng ngó lơ bỏ xó.

Trước đó, các hãng bảo mật đã từng gửi đi nhiều cảnh báo về việc mạng của Lầu Năm Góc, của Bộ Quốc phòng Mỹ có thể bị tấn công dữ dội. Và thực tế cho thấy, ngày 27/8/2010, Lầu Năm Góc đã bị tin tặc tấn công bằng một chiếc USB có chứa mã độc đã phát tán các file đã bị xóa và truyền dữ liệu về các kế hoạch chiến dịch của Mỹ sang các mạng lưới nước ngoài.

William Lynn, quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết vụ tấn công này có thể coi là tồi tệ nhất đối với bất cứ ai điều hành một mạng lưới máy tính. Ông cũng cho hay: hơn 100 tổ chức tình báo nước ngoài thường xuyên tìm cách đột nhập vào các mạng lưới của Mỹ. Nếu tất cả tội phạm mạng trên thế giới đều nhằm vào mạng máy tính ở Mỹ, thì liệu mạng này sẽ cầm cự được bao lâu?

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Học làm hacker- nghề hot của giới trẻ

Khi nghe đến cái tên hacker, nhiều người thường nghĩ rằng đó là những tin tặc, những tên tội phạm mạng chuyên đột nhập với mục đích phá hoại, trục lợi vào trang web, hệ thống ngân hàng,… Tuy nhiên, những hacker mũ trắng lại là những người bảo vệ chống lại thế lực đen tối trong thế giới ảo này.

vnm_2010_294226.jpg

Ranh giới mong manh

Thế giới hacker được phân thành “Hacker mũ trắng và Hacker mũ đen”. Hacker mũ trắng gồm những quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng nói chung, có khả năng lập trình để đảm nhiệm việc xử lý, đối phó với những khủng hoảng thông tin, truy tìm dấu vết của những tên tội phạm mạng.

Trong khi đó, Hacker mũ đen lại đối lập hoàn toàn. Chúng cũng dựa trên khả năng lập trình của mình nhưng lại dùng vào việc gây hại cho hệ thống máy tính của người khác và lợi dụng điều đó để thực hiện các hành vi trục lợi, phá hoại,…

Với mức thu nhập cao, nhiều khả năng tự chủ, tung hoành trong thế giới ảo nên phong trào học làm hacker đang được nhiều bạn trẻ đam mê. Đây thực sự là một nghề khá hấp dẫn nhưng ranh giới giữa trắng và đen rất mong manh, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi khi tâm lý vẫn chưa vững vàng và đôi khi vẫn còn quá bốc đồng.

Nam, sinh viên CNTT năm thứ 2, trường đại học Bách Khoa cho biết: “em thích học lập trình từ nhỏ nên đã theo học khoa CNTT của trường và thấy hiện nay, nhiều bạn đua nhau theo học các khóa đào tạo hacker”. Tuy nhiên, Nam cũng băn khoăn không biết việc học làm hacker liệu có phải là xấu. Liệu khi xâm nhập vào một trang web có lỗ hổng và báo cho người quản trị liệu có phạm luật.

Đúng là ranh giới giữa “trắng và đen” trong thế giới ảo quá mong manh. Trong thời gian qua, rất nhiều trường hợp tội phạm mạng tấn công mạng doanh nghiệp, ngân hàng đánh cắp dữ liệu, lừa đảo,…Điều đó khiến cho nhiều người đã đánh đồng tội phạm mạng với cái tên “hacker” và coi việc đào tạo hacker như một việc kiểu “vẽ đường cho hươu chạy”.

Điển hình như vụ việc gần đây, cảnh sát Trung Quốc vừa đóng cửa website tuyển dụng hàng ngàn thành viên, cung cấp khóa đào tạo về tấn công mạng, viết mã độc. Do đó, thuật ngữ hacker đã bị “nhuộm đen” và khiến cho không ít người có cái nhìn ác cảm với những người mang biệt danh “hacker”.

Nở rộ phong trào học làm hacker

Khi ngày càng nhiều các hoạt động thương mại được xây dựng trên nền web thì nguy cơ mất an toàn thông tin lại vô cùng lớn. Vì vậy, để có thể đối phó với nguy cơ đó, các quản trị viên cần phải đặt mình như một hacker thực thụ nhưng là những “hacker mũ trắng”. Trong khi đó, trở thành hacker danh tiếng đang là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là một nghề có thu cập cao, tự do tung hoành trong thế giới ảo. Vì vậy, cuộc hội thảo với chủ đề “Hacker – Đam mê và Khám phá” do hệ thống đào tạo Chuyên gia mạng quốc tế Bachkhoa-Npower (trường Đại học BKHN) tổ chức đã thu hút được khá đông bạn trẻ tới dự.

Theo chuyên gia bảo mật của Bachkhoa-Npower - Nguyễn Quang Tuấn: “việc tìm lỗ hổng và đột nhập vào nhiều website Việt Nam hiện không quá khó nhưng điều quan trọng hacker cần biết sẽ bị xử lý như thế nào nếu áp dụng vì mục đích xấu. Chúng ta cần đánh giá khách quan hơn về hacker và việc đào tạo, hướng dẫn cho thế hệ sau là cần thiết”.

Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, quản trị mạng (Hacker mũ trắng) là nghề “có quyền lực” trong hệ thống mạng và trở thành một nghề không thể thiếu trong thế giới thông tin rộng lớn. Một doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin quy mô lớn như ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, viễn thông, thương mại điện tử cần tới một phòng quản trị mạng với số nhân viên lên tới vài chục, thậm chí là hàng trăm người bởi mạng máy tính là sự sống còn của doanh nghiệp. Còn đối với doanh nghiệp nhỏ thì cũng cần ít nhất 1 chuyên gia IT quản trị hệ thống mạng.

Sự hấp dẫn bởi tương lai tươi sáng đang mở lối cho nhiều bạn trẻ trước những lựa chọn nghề nghiệp của mình. Do đó, hàng loạt các khóa đào tạo (ngắn hạn hoặc dài hạn) học làm hacker đã mở ra để các bạn trẻ yêu thích CNTT có thể tự khẳng định mình là một "Hacker mũ trắng".

Tùy từng khóa học và nội dung chuyên sâu mà các bạn trẻ yêu thích CNTT có thể theo học các khóa ngắn hạn hay dài hạn. Có khóa học chỉ có 3 tháng như khóa đào tạo “Chuyên gia bảo mật CEH và Security+” của Bachkhoa-Npower. Với phương châm khóa học “hiểu hacker để chống hacker”, sinh viên sẽ được hiểu về các kỹ thuật Scan, Test, Hack và bảo mật hệ thống. Mỗi bài sẽ tập trung nghiên cứu về một vấn đề bảo mật cụ thể, mang đến nền tảng lý thuyết và các bài thực hành lab trực quan, sinh động. Những hiểu biết này sẽ được sử dụng để bảo vệ cho hệ thống mạng của doanh nghiệp, ngân hàng, dịch vụ o­nline và những tổ chức yêu cầu bảo mật cao.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Sắp có Office 2011 dành cho máy Mac

Hôm qua (28/9), Microsoft đã công bố phiên bản ứng dụng văn phòng Office dành cho Mac 2011. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường từ ngày 26/10 tới.


vnm_2010_294331.jpg


Mac Office 2011 cải tiến nhiều về tốc độ hoạt động so với Mac Office 2008.

Hiện khách hàng có thể đặt mua trước phiên bản này qua trang Amazon. Bộ sản phẩm được cải tiến này là phiên bản đầu tiên của Microsoft dành cho máy Mac kể từ tháng 1/2008 và có giao diện tương tự như Office 2010 trên hệ điều hành Windows, bao gồm trình khách email đã đổi tên và các macro dựa trên Visual Basic.

Phiên bản này có các tính năng xem toàn màn hình trong Word để tối ưu hóa việc đọc và viết cho người dùng. Bên cạnh đó, tính năng có tên gọi Dynamic Reorder cho phép người dùng sắp xếp các lớp trực quan trong bài thuyết trình hoặc trong tài liệu.

Các ứng dụng của sản phẩm này cũng hoạt động nhanh đáng kể, đặc biệt là lúc khởi động. Vì từ trước tới này, người dùng hay than phiền về việc Office dành cho máy Mac thường khởi động chậm chạp, đặc biệt là khi khởi động Word.

Microsoft dự kiến sẽ bán hai phiên bản của Office 2011 ra thị trường từ tháng tới, bao gồm phiên bản Home and Student (gồm các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint); và bản Home and Business bổ sung thêm Outlook.

Hiện người dùng có thể đặt mua sản phẩm này qua hệ thống Amazon với giá 120USD và 150USD dành cho 1 và 3 phiên bản đăng ký (license) đối với Home and Student. Còn Home and Business có giá 200USD và 280USD cho 1 và 2 phiên bản đăng ký.

Microsoft sẽ không bán các phiên bản nâng cấp Office 2011 với giá rẻ hơn giống như những phiên bản trước đây. Việc làm này đã được hãng thực hiện từ đầu năm nay khi gã sản xuất phần mềm đã loại bỏ các phiên bản nâng cấp đối với Office 2010 dành cho Windows.

Tuy nhiên, khách hàng có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua phiên bản cũ, Office dành cho Mac 2008 và tận dụng việc yêu cầu nâng cấp miễn phí mà Microsoft công bố hồi tháng 8. Nếu mua phiên bản Home and Student 2008 của bộ Office dành cho máy Mac sẽ có giá 130USD trên Amazon nhưng lại có thể tải 3 đăng ký license cho bộ Office 2011. Như vậy sẽ tiết kiệm được 20USD.

Mặt khác, Microsoft cũng sẽ bán các phiên bản Office 2011 dành cho máy Mac với giá 99USD cho sinh viên, giảng viên và nhân viên các trường đại học.

Theo VnMedia
 

NgocHoan

New Member
10 lý do BlackBerry PlayBook sẽ bị “lấn lướt”

RIM hy vọng chiếc máy tính bảng PlayBook sẽ hấp dẫn được cả người dùng và giới doanh nhân. Tuy nhiên, thiết bị cầm tay mới này sẽ phải đối mặt với không ít sự cạnh tranh.

RIM đã chính thức trình làng PlayBook với tham vọng giành lấy thị phần của Apple iPad và nhiều đối thủ khác đang bắt đầu “dàn quân” để tiến vào thị trường máy tính bảng đang rất sôi động.

PlayBook được trang bị màn hình 7 inch, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sở hữu bộ xử lý lõi kép. RIM cho hay sẽ bắt đầu bán ra thị trường chiếc máy tính bảng đầu tiên vào đầu năm tới. Giá bán chưa được công bố.

Liệu PlayBook có “hạ bệ” được iPad và các đối thủ khác không là câu hỏi chưa thể giải đáp. Tuy nhiên, eWeek dự báo PlayBook sẽ thất thế vì 10 nguyên nhân sau:

21ePlayBook-1.jpg

Màn hình 7 inch là một trong những lý do dễ khiến PlayBook thất thế.

1. Màn hình

RIM quyết định thiết kế màn hình 7 inch cho PlayBook là một điều đáng lo ngại. Bởi người dùng đang rất hài lòng với màn hình 9,7 inch của iPad và sẽ phải mất một thời gian dài mới thay đổi sở thích. Nếu so sánh giữa iPad và PlayBook thì có thể nhận thấy để phục vụ nhu cầu công việc và giải trí thì màn hình rộng vẫn tối ưu hơn. Chắc hẳn doanh số của PlayBook sẽ bị ảnh hưởng.

2. PlayBook dành cho người dùng cá nhân hay doanh nghiệp?

RIM không xác định rõ ràng đối tượng người dùng của PlayBook là thế giới doanh nhân hay người dùng cá nhân. Mặc dù nhà sản xuất đến từ Canada này khẳng định PlayBook hướng tới giới doanh nhân nhưng RIM cũng trình diễn khả năng xử lý ảnh và giải trí - hai chức năng mà hầu hết các công ty không muốn nhân viên của mình “dính” vào khi đang làm việc. Rõ ràng, RIM nên xác định thị trường mà mình muốn khai thác và tập trung vào phân khúc đó.

3. Chiến dịch quảng cáo cần phải thống nhất

PlayBook-2.jpg

Quản lý ảnh vốn không phải là tính năng mà giới doanh nghiệp ưa thích.

Đoạn video quảng cáo về PlayBook của RIM trình diễn khả năng hoạt động của máy nhưng lại không giải thích tại sao người dùng nên lựa chọn sản phẩm này thay vì các sản phẩm khác. Đoạn quảng cáo bắt đầu với các tính năng dành cho người dùng nhưng kết thúc lại trình diễn các tính năng của doanh nghiệp. Đoạn video cũng không lột tả hết được những tính năng thực tế của PlayBook. Nếu RIM không thay đổi chiến lược marketing của mình thì chắc chắn PlayBook sẽ phải hứng chịu sự thất bại nặng nề.

4. Thiết sót 3G

RIM cho biết tablet đầu tiên của mình không hỗ trợ kết nối 3G nhưng hứa hẹn sẽ tích hợp chức năng này trong các phiên bản sau. Đây là một sai lầm. Nếu RIM thực sự muốn thu hút giới doanh nhân thì kết nối 3G là tính năng cần phải có. PlayBook “lên kệ” với “khiếm khuyết” 3G đồng nghĩa với việc mất đi một tính năng hút khách nhất.

5. Không lặp lại sai lầm

RIM là hãng sản xuất smartphone thành công nhưng lại tỏ ra thất thế trong việc mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Thực tế, điện thoại Storm2 của RIM đã bị chỉ trích là một trong những điện thoại cảm ứng “chán” nhất trên thị trường. RIM cần phải chứng minh rất nhiều điều trên PlayBook. Nếu không thành công, các khách hàng tiềm năng của hãng sẽ “tìm đường thoái lui”.

6. Trình duyệt

Trình duyệt của RIM đã lỗi thời từ nhiều năm nay. Nhiều người dùng BlackBerry rơi vào thế “cùng cực” khi cần duyệt web trên smartphone của mình. RIM đã hứa hẹn mang một trải nghiệm ấn tương khi lướt web trên PlayBook nhưng chưa có gì để đảm bảo về khả năng này.

7. Ứng dụng

PlayBook-3.jpg

RIM cần phải thân thiện với các nhà phát triển để mở rộng kho ứng dụng.

Người dùng muốn được cài đặt nhiều ứng dụng trên tablet để thử nghiệm nhiều điều thú vị từ các phần mềm của các bên thứ 3. Đây là một điểm yếu của RIM bởi nhà sản xuất này có “tiền sử” không có quan hệ tốt đẹp với các nhà phát triển trong vài năm trở lại đây. RIM cần phải mở rộng gian hàng ứng dụng của mình để thu hút người dùng.

8. Thời điểm tung ra thị trường

RIM đã sai lầm trong việc lên kế hoạch sẽ tung PlayBook ra thị trường vào đầu năm 2011. Không chỉ tạo cơ hội cho các sản phẩm cạnh tranh “kiếm bộn tiền” trong mùa mua sắm cuối năm mà PlayBook còn có nguy cơ bị “bỏ rơi” vì có khả năng Apple sẽ ra mắt iPad mới trong đầu năm tới.

9. Máy tính bảng Cisco Cius - Đối thủ “lù lù”

Nếu RIM quyết định tấn công vào thị trường doanh nghiệp thì đối thủ nặng ký nhất chính là Cisco Cius. Được công bố từ đầu năm nay, Cius sẽ chạy hệ điều hành Android và được tích hợp nền tảng của Cisco. Cius sẽ là máy tính bảng dành cho doanh nhân đầu tiên và được bán ra thị trường vào đầu năm 2011.

10. iPad - Cái bóng cần vượt qua

iPad vẫn là máy tính bảng được nhiều người yêu thích nhất. Hoàn toàn có thể xảy ra khả năng giới tiêu dùng sẽ vẫn lựa chọn iPad cho dù PlayBook đã được tung ra thị trường. Thông tin rò rỉ về phiên bản iPad mỏng hơn với 2 camera càng khiến sản phẩm này trở thành tâm điểm chú ý.

Theo dantri
 

NgocHoan

New Member
Ra mắt Cổng thông tin điện tử Thủ đô 24h


Nằm trong chuỗi những hoạt động để chào mừng Đại Lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, hôm qua (28/9), cổng thông tin điện tử Thủ đô 24h chính thức được ra mắt.

e11Thudo24h.jpg

Giao diện cổng thông tin điện tử Thủ đô 24h.

Cổng thông tin điện tử Thủ đô 24h được xây dựng và áp dụng những công nghệ quản trị website hiện đại với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tìm kiếm thông tin bao gồm 3 nội dung chính: Phần tin tức, phần dành cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và phần tiện ích website.


Đây cũng là một trang thông tin hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, cơ sở sản xuất – dịch vụ, các hộ kinh doanh cá thể tiếp cận các phương pháp marketing hiện đại trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ và tạo môi trường cho các doanh nghiệp giao lưu, là nơi để người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất cho mình.

Theo dantri
 

HuyChung

New Member
Tại sao & làm cách nào Chrome có thể thu hút người dùng hơn Firefox?

Từ khi trình duyệt web Mozilla Firefox chính thức ra mắt vào năm 2004, nó nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dùng và dần trở thành một trình duyệt mạnh mẽ với các tính năng mở rộng, khả năng tùy biến cao kèm một thư viện add-on phong phú.


Mặc dù đang đứng đầu bảng về trình duyệt được người dùng ưa chuộng nhưng vị thế của Firefox đang dần bị lung lay bởi Google Chrome. Vậy làm thế nào và lý do tại sao Chrome có thể thu hút người dùng hơn FireFox? Câu trả lời sẽ được giải đáp bên dưới:

520344ca22b058ceed_Chrome-Overtakes-Firefox.jpeg

Chrome giải quyết nhiều vấn đề ít được quan tâm:

Chrome đã khắc phục một số rắc rối và nâng cao trải nghiệm trình duyệt mà người dúng ít khi chú ý. Chẳng hạn như:

* Bạn có thể cài đặt và sử dụng các tính năng mở rộng (extension) của Chrome mà không phải khởi động lại trình duyệt (Firefox yêu cầu khởi động);
* Chrome tách các tab để xử lý riêng, vì vậy, nếu một tab bị treo (crash), Chrome vẫn tiếp tục hoạt động với các tab còn lại;
* Một điểm cộng cho Chrome là khi bạn tắt một tab, các tab còn lại vẫn không bị dãn ra khi bạn còn giữ chuột tại thanh chứa các tab (tab bar). Với Firefox, mỗi khi bạn tắt một tab, bề rộng của tab dần dãn ra và nếu không để ý, bạn có thể tắt nhầm.(Xem video dưới)

[video=youtube;LsKuI7CcCC0]http://www.youtube.com/watch?v=LsKuI7CcCC0&feature=player_embedded[/video]​

Chrome có bố cục giao diện người dùng rất rõ ràng, khung tìm kiếm (search box) và thanh địa chỉ (address bar) nằm tách biệt. Trong khi nhìn từ trái sang phải, Firefox có khá nhiều nút chức năng, 2 khung địa chỉ và tìm kiếm nằm rất sát nhau.

Tầng số cập nhật:

Kể từ tháng 7, Chrome đã tăng tốc vòng cập nhật và cụ thể, cứ 6 tuần thì Chrome lại có thêm một bản cập nhật ổn định. Điều này có lợi cho người dùng? Thay vì chờ đợi một phiên bản cập nhật hoàn chỉnh với một danh sách các thành phần cần cập nhật thì Chrome cập nhật từng phần khiến người dùng có thể trải nghiệm các tính năng mới ngay lập tức và tiết kiệm thời gian.

Trải nghiệm của người dùng:

[imgl]http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/52034/520344ca22b084ee6a_speed.jpg[/imgl]Cứ mỗi một vài tháng, phiên bản mới nhất của các trình duyệt web lại được kiểm tra và so sánh hiệu suất hoạt động. Có thể nói, Chrome thường đứng ở vị trí cao so với các trình duyệt khác. Trong khi đó, mặc dù tốc độ duyệt của Firefox đã tăng đáng kể qua nhiều năm phát triển nhưng Firefox vẫn sử dụng rất nhiều tài nguyên hệ thống khi hoạt động. Điều này dẫn đến một vấn đề đối với Firefox: người dùng Firefox nghĩ rằng trình duyệt này đang dần chậm hơn và nặng nề hơn. Chính yếu tố tâm lý khiến người dùng có thể quay lưng với Firefox.



Đồng bộ hóa trình duyệt:

Đa phần những người dùng thành thạo rất thích chức năng đồng bộ hóa. Đồng bộ hóa có nghĩa bạn có thể làm việc từ bất cứ máy tính nào với môi trường làm việc tương tự chiếc máy bạn hay dùng. Đáp ứng nhu cầu người dùng, Chrome đã được tích hợp tính năng đồng bộ từ một năm trước. Đến tháng 6 năm nay, tính năng đồng bộ trên Chrome đã tiến đến một cột mốc mới: đồng bộ các phần mở rộng (extension syncing).

Mozilla cũng đang sở hữu công cụ đồng bộ trình duyệt nhưng họ dự định sẽ tích hợp vào Firefox trong các phiên bản kế tiếp. Tuy nhiên, khả năng đồng bộ các phần mở rộng vẫn chưa có.

Tương tác với dịch vụ của Google:

Chrome mang đến cho bạn rất nhiều thứ:

* Chrome có thể đồng bộ hóa tất cả dữ liệu trình duyệt và lưu trữ vào tài khoản Google của bạn;
* Nếu bạn sử dụng Gmail trên Chrome, trình duyệt cho phép: kéo thả để tải lên/tải về các tập tin đính kèm hay kéo thả để lồng hình ảnh;
* Nếu bạn sử dụng Android, tính năng mở rộng Chrome to Phone cho phép gởi các nội dung như các đường dẫn, đoạn văn bản trực tiếp từ máy tính đến thiết bị của bạn. Và để thực hiện điều ngược lại, bạn có thể sử dụng công cụ Android2Cloud.(Xem video dưới)

[video=youtube;bxvJ-dea8wA]http://www.youtube.com/watch?v=bxvJ-dea8wA&feature=player_embedded[/video]​

Nhưng! Chrome không hoàn toàn hơn hẳn Firefox, điển hình như:

* Nếu bạn là một nhà phát triển web, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một ứng dụng nào tương tự Firebug của Firefox trên Chrome (mặc dù hiện đã có Firebug cho Chrome nhưng tạm thời ở bản Lite);
* Chrome tỏ ra yếu thế hơn so với Firefox ở chức năng chặn quảng cáo. Theo ý kiến của đa số người dùng thì Adblock Plus của Firefox thực sự lợi hại;
* Nếu bạn muốn tải về máy hàng loạt các nội dung từ một trang web thì phải công nhận rằng, các công cụ mở rộng dành cho Firefox như DownThemAll hoạt động rất tốt. Ngay cả khi bạn chỉ tải về một tập tin có dung lượng khá lớn thì Chrome cũng tỏ ra khá thua kém Firefox;
* Riêng cá nhân mình, một điểm cộng cho Firefox chính là tính năng gắp thả các tab vào Bookmark và sắp xếp chúng ngay với thao tác này thay vì phải mở thư mục quản lý.

Theo Tinhte
 

NgocHoan

New Member
Kiến trúc mạng không biên giới Cisco

Kiến trúc mạng không biên giới của Cisco cho phép nhà quản trị công nghệ thông tin (IT) quản lý truy cập hiệu quả từ khắp nơi, từ nhiều thiết bị và nhiều ứng dụng được đặt bất kỳ đâu.


Ngày nay, một thế hệ khách hàng và nhân viên mới đã gia nhập vào môi trường kinh doanh. Họ mang đến những thiết bị truyền thông lưu động cao vào công việc và kinh doanh. Do đó, nhà quản trị IT phải đối phó không chỉ với thiết bị, thói quen sử dụng mới mà còn với những thay đổi trong thực tế kinh doanh. Sự gia tăng nguồn tài nguyên kinh doanh chủ yếu bao gồm trung tâm dữ liệu, ứng dụng, nhân viên và khách hàng, tất cả đều vượt quá phạm vi kinh doanh truyền thống.

Điều đó đặt ra yêu cầu đối với phòng IT của doanh nghiệp phải có trách nhiệm mở rộng những giới hạn kinh doanh xung quanh các nguồn tài nguyên nói trên. Đội ngũ IT không thể mở rộng khi mọi yêu cầu vượt quá giới hạn của những thiết kế hạ tầng truyền thống và thực tế quản lý. Đội ngũ IT cần một cách tốt hơn để mở rộng và quản lý người dùng và khách hàng ở bất kỳ đâu. Những người dùng đó có thể sử dụng gần như bất kỳ thiết bị nào để truy cập hầu hết các ứng dụng được đặt bất kỳ đâu trên khắp thế giới. Kiến trúc mạng không biên giới của Cisco ra đời đã thỏa mãn được yêu cầu này.

Xóa bỏ giới hạn địa lý và thiết bị

Theo một nghiên cứu đánh giá rằng trước 2012 sẽ có hơn 1.3 tỉ thiết bị WIFI có mặt trên thị trường. Một sự biến đổi mạnh mẽ giữa truy cập có dây và không dây đang diễn ra khắp mọi nơi. Nhưng nhiều công ty vẫn xem mạng có dây và không dây như hai thực thể độc lập. Kiến trúc mạng không biên giới của Cisco cung cấp một khuôn mẫu để hợp nhất truy cập có dây và không dây bao gồm bảo mật, quản lý truy cập và quản lý hiệu suất thông qua nhiều loại thiết bị khác nhau.

111.jpg

Chuyển đổi những giới hạn kinh doanh

Bảo mật truy cập bất kỳ nơi đâu, bất kể thời gian nào

Trước đây, dữ liệu và ứng dụng được lưu trữ nội bộ và người dùng cũng là những người bên trong. Ngày nay, nhiều tổ chức mở rộng ra thế giới, nhân viên có thể làm việc từ xa và những ứng dụng có thể được lưu trữ nội bộ hoặc trong đám mây. Nhưng đội ngũ IT truyền thống vẫn xử lý những tài nguyên này một cách cục bộ. Với kiến trúc mạng không biên giới của Cisco, đội ngũ IT có thể hợp nhất nhiều phương pháp nhằm cung cấp những ứng dụng bảo mật đến người dùng trong môi trường phân tán. Việc bảo mật sự truy cập đến những thành phần quan trọng dựa trên chính sách cho phép IT thực thi sự quản trị tập trung với những ràng buộc trong mạng từ máy chủ đến hạ tầng mạng và đến máy khách.

Mạng không biên giới Cisco – Kiến trúc kỹ thuật mới

Phần lõi của mạng không biên giới là một kiến trúc kỹ thuật mới dựa trên 3 nguyên tắc quan trọng là Tách biệt phần cứng và phần mềm; Hợp nhất điện toán, lưu trữ và mạng và Chính sách thống nhất. Những nguyên tắc thiết kế này được thể hiện thông qua những sản phẩm của Cisco gồm định tuyến, chuyển mạch, không dây, tối ưu ứng dụng và quản lý mạng. Với việc ghi nhớ những nguyên tắc này, kiến trúc mạng không biên giới của Cisco được thực thi như một kế hoạch 5 giai đoạn đưa đến một kiến trúc thế hệ tiếp nối đi từ những dịch vụ cơ bản đến sự tích hợp và quản lý chính sách cao cấp hơn. Nhờ vậy kiến trúc kỹ thuật mới cung cấp những trải nghiệm tốt nhất đến người dùng bằng sự kết nối liên tục, tin cậy và bảo mật đến bất kỳ thiết bị nào, ở bất kỳ đâu và bất kỳ tài nguyên nào.

211.jpg

5 giai đoạn phát triển của mạng không biên giới Cisco

Giai đoạn đầu tiên của mạng không biên giới sẽ thiết lập những dịch vụ nền tảng cốt lõi phục vụ cho những ứng dụng trung gian phong phú và cộng tác cao cấp.

Giai đoạn thứ hai tập trung vào những dịch vụ người dùng không biên giới bao gồm những dịch vụ di động, bảo mật và hiệu suất ứng dụng đơn giản hóa trải nghiệm người dùng, vừa tạo nên những trải nghiệm liên tục vừa nâng cao sự quản lý bằng IT trên thiết bị di động và phân tán cao.

Giai đoạn thứ ba thực thi những chính sách thống nhất không biên giới cho phép nhà quản trị IT quản lý sự truy cập mạng của người dùng từ những thiết bị và địa điểm khác nhau.

Giai đoạn thứ tư cung cấp khuôn mẫu không biên giới, mở rộng dịch vụ mạng không biên giới cho thiết bị và hệ thống của hãng thứ ba thông qua quan hệ đối tác và Open APIs.

Giai đoạn cuối cùng cung cấp những trải nghiệm không biên giới, kết hợp những chính sách, dịch vụ mạng và người dùng với nhau để nhận thấy rõ những trải nghiệm bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu của mạng không biên giới.

Kiến trúc mạng không biên giới của Cisco cho phép doanh nghiệp tự tin nắm bắt những quá trình và mô hình kinh doanh mới. Mạng không biên giới cung cấp những trải nghiệm cộng tác thời gian thực đến nhiều thiết bị và có thể kết nối ở bất kỳ đâu bất kể thời gian. Ngoài ra, kiến trúc mạng không biên giới có thể bảo mật cao cho các thiết bị trong mạng nội bộ, những dịch vụ trong đám mây và quản lý sử dụng hiệu quả năng lượng giúp giảm bớt chi phí hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng. Cuối cùng, kiến trúc mạng không biên giới của Cisco ứng dụng quản lý truy cập dựa trên chính sách và có khả năng thích ứng với những yêu cầu hiện tại và tương lai.

Các nhà quản trị IT có thể phối hợp với các chuyên gia đến từ FPT Distribution để triển khai mạng không biên giới của Cisco cho doanh nghiệp mình. Những kinh nghiệm tư vấn triển khai từ FPT Distribution sẽ mang lại cho doanh nghiệp một thế hệ mạng thực sự “không biên giới”.

Theo dantri
 

NgocHoan

New Member
Amazon ra chương trình đọc sách Kindle trên web

Amazon ngày 28/9 đã giới thiệu một chương trình cho phép đọc thử các cuốn sách điện tử Kindle trong một trình duyệt web.

avatar.aspx

Sách điện tử Kindle.

Chương trình "Kindle for the Web" có trên trang web trực tuyến Amazon.com của gã khổng lồ bán lẻ này, và các mẫu sách có thể được nhúng vào các trang web khác hoặc chia sẻ thông qua Facebook và Twitter.

Người dùng có thể click vào nút "Read First Chapter Free" trên những cuốn sách đã được lựa chọn của Amazon, sau đó một cửa sổ trình duyệt sẽ mở ra và hiển thị chương sách mẫu. Người dùng cũng có thể mua cuốn sách đó trực tiếp tại trang web.

"Với Kindle for the Web, khách hàng sẽ dễ dàng đọc các cuốn sách của Kindle hơn và không phải download hay cài đặt gì", giám đốc Kindle, Dorothy Nicholls, nói trong một tuyên bố.

Theo ông, chương trình này cũng là một cách hay để các blogger và tác giả quảng cáo sách trên các trang web của họ bằng việc cho các khách thăm (trang web) đọc một chương sách mà không phải thoát khỏi trang web đó."

Các blogger và chủ trang web, những người đồng ý cộng tác với "Kindle for the Web", có thể nhận được tiền phí giới thiệu từ Amazon khi khách hàng mua những cuốn sách thông qua các đường link trên trang web của họ.

Trước đó, Amazon đã tung ra những chương trình để người dùng có thể đọc sách Kindle trên một loạt thiết bị không phải thiết bị đọc sách Kindle của hãng này.

Hôm 27/9, Amazon đã giới thiệu ứng dụng đọc sách Kindle cho máy tính bảng PlayBook sắp được Blackberry tung ra./.

Theo VietNam+
 

NgocHoan

New Member
Samsung cung cấp tivi 3D cho truyền thông Anh

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc, nhà sản xuất tivi màn hình phẳng lớn nhất thế giới ngày 29/9 công bố hợp tác với Truyền thông Virgin để mở rộng thị phần của hãng này trên thị trường tivi 3D của Anh.

avatar.aspx

Tivi 3D của Samsung.

Samsung cho biết Hãng truyền thông Virgin sẽ sử dụng model Samsung hiển thị nội dung trên truyền hình 3D khi hãng này tiến hành cung cấp các dịch vụ như vậy tại Anh.

Nhóm truyền thông này có 3,9 triệu người có nhu cầu sử dụng video, đồng thời cung cấp băng rộng và các dịch vụ khác.

Theo dữ liệu công nghiệp, Samsung chiếm 73% thị phần tivi 3D ở Anh trong tháng Tám.

Trước đó, đối thủ LG, nhà sản xuất tivi màn hình phẳng lớn thứ hai thế giới, đã công bố hợp tác với BSkyB của Anh để cung câp tivi 3D phục vụ truyền hình những trận đấu giải ngoại hạng Anh./.

Theo VietNam+
 

NgocHoan

New Member
Mỹ có thể cho phép được nghe trộm trên Internet

Nhằm ngăn chặn tội phạm và khủng bố, giới an ninh Mỹ yêu cầu các dịch vụ cung cấp thông tin liên lạc, kể cả Internet, cho phép họ nghe trộm, chặn thu và phục hồi những bức thư đã được mã hóa.

avatar.aspx

Người dùng Facebook, Skype… cũng có thể bị nghe trộm.


Các quan chức an ninh và thực thi luật pháp liên bang Mỹ đang tìm cách đưa ra nhiều quy định mới trong việc sử dụng Internet, với lý do họ rất khó nghe trộm các đối tượng nghi ngờ khủng bố và tội phạm vì ngày càng nhiều người Mỹ nói chuyện với nhau qua Internet chứ không qua điện thoại.

Các cơ quan an ninh muốn Quốc hội Mỹ yêu cầu tất cả các dịch vụ cung cấp thông tin liên lạc, kể cả nhà cung cấp dịch vụ mã hóa thư điện tử BlackBerry, các trang mạng xã hội như Facebook và phần mềm cho phép nói chuyện trực tiếp như Skype - phải cho phép các nhân viên an ninh nghe trộm, chặn thu và phục hồi những bức thư đã được mã hóa.

Dự luật sẽ được Chính quyền Tổng thống Barack Obama trình quốc hội trong năm tới, được đánh giá là sẽ gây nhiều rắc rối mới về việc làm sao để cân bằng các nhu cầu an ninh với bảo mật cá nhân và thúc đẩy đổi mới.

Theo các nhà phân tích, khi các cơ quan an ninh trên thế giới gặp các khó khăn tương tự, họ có thể coi đạo luật đó của Mỹ như một tiền lệ để làm theo.

Dự luật nói trên cũng gây ra cuộc tranh cãi giữa giới công nghệ thông tin và giới thực thi luật pháp Mỹ. Ông James X. Dempsey, Phó Chủ tịch Trung tâm Dân chủ và Công nghệ, cho rằng các đề nghị đó sẽ ảnh hưởng rất lớn và thách thức các thành phần cơ bản của cuộc cách mạng Internet.

Trong khi đó, các quan chức thực thi luật pháp Mỹ khẳng định áp dụng các quy định như vậy là hợp lý và cần thiết để ngăn chặn việc hủy hoại sức mạnh điều tra của họ.

Theo bà Valerie E. Caproni, luật sư trưởng của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), hành động ngăn chặn này phù hợp với pháp lý và nhằm bảo vệ sự an toàn của công chúng cũng như an ninh quốc gia./.

Theo VietNam+
 

NgocHoan

New Member
Gọi điện quốc tế giá rẻ gần như di động

Từ ngày 29/9, VDC đã chính thức ra mắt dịch vụ Fone 1718 với mức cước gọi đi quốc tế chỉ từ 1.500 đồng/phút, rẻ hơn so với các dịch vụ gọi điện quốc tế thông thường từ 30-40%.

ImageView.aspx

VDC khai trương dịch vụ Fone 1718.

VDC cho biết, khách hàng có thể sử dụng thẻ Fone 1718 từ bất kỳ máy điện thoại cố định hoặc di động của VNPT (VinaPhone và MobiFone) để liên lạc trong nước với giá cước: cố định gọi đi cố định là 680 đồng/phút; cố định gọi di động là 860 đồng/phút; di động gọi cố định là 1090 đồng/phút và di động gọi di động là 1090 đồng/phút.

Khách hàng có thể dùng dịch vụ Fone 1718 để gọi tới đến 233 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Canada, Trung quốc, Singapore, Hồng Kông hay Thái Lan) với mức cước từ 1500 đ/phút, rẻ hơn 30-40% so với các dịch vụ gọi điện quốc tế thông thường khác. Ngoài ra, khách hàng đi du lịch và công tác tại Mỹ, Canada, Trung quốc, Hồng Kông, Hàn quốc, Nhật Bản, Malaysia … có thể sử dụng tính năng roaming của Fone 1718 để liên lạc ở nước ngoài và gọi về Việt Nam với giá cước rẻ.

VDC đã triển khai hệ thống bán thẻ Fone 1718 qua mạng và sắp tới sẽ mở rộng thêm kênh bán qua các máy rút tiền ATM. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dùng tin nhắn SMS để nạp tiền trực tiếp từ tài khoản di động vào tài khoản của Fone 1718 và chuyển tiền giữa các tài khoản của dịch vụ này. VDC cho phép khách hàng có thể đăng ký cho nhiều người dùng chung tài khoản của dịch vụ Fone 1718.

VDC đang cung cấp thẻ Fone 1718 với 7 loại mệnh giá là 30.000đ, 50.000đ, 100.000đ, 200.000 đ, 500.000 đồng, 1 triệu đồng và 10 triệu đồng dành cho đại lý.

Thẻ Fone 1718 có một mã PIN bao gồm 12 chữ số. Khi sử dụng, khách hàng chỉ cần bấm 1718*12 chữ số mã PIN (sau đó nhấn nút gọi) để đăng ký lần đầu. Với những lần gọi tiếp theo, khách hàng chỉ cần bấm 1718 trước cách gọi thông thường. Cước phí chỉ được tính khi cuộc gọi được kết nối thành công, được trừ tiền trực tiếp trên thẻ mà không có thêm khoản chi phí nào khác với phương thức tính theo block 6 giây đầu và 6 giây tiếp theo.

Mặc dù là dịch vụ thoại trên nền Internet (VoIP) nhưng theo VDC, Fone 1718 có chất lượng ngang với dịch vụ điện thoại truyền thống.

Hiện tại, dịch vụ Fone 1718 mới chỉ sử dụng được với các máy điện thoại của VNPT. Trong thời gian tới, công ty này cho biết họ sẽ đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác để có thể gọi sang tất cả các mạng khác trong nước.

VDC dự kiến lưu lượng cuộc gọi từ dịch vụ Fone 1718 sẽ chiếm khoảng 10% tổng lưu lượng đi quốc tế của tập đoàn VNPT, công ty mẹ của VDC. Hiện tại, lưu lượng cuộc gọi đi quốc tế của VNPT đạt khoảng 800 triệu phút/tháng.

Theo ictnews
 

NgocHoan

New Member
Laptop sở hữu bộ nhớ RAM khủng 24GB

Laptop EON17 của ORIGIN PC còn được trang bị cấu hình đáng mơ ước như vi xử lý Intel Core i7 980X cùng card đồ họa Nvidia Fermi GeForce GTX 480Ms có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

VietGiaiTri.Com-3dc31d7a.jpg

Một số tính năng khác của EON17 như màn hình 17,3 inch Full HD, tỷ lệ 16:9, ổ cứng 2TB, ổ đĩa Blu-ray hỗ trợ đầu ra HDMI, đầu đọc thẻ 9 trong 1. Giá bán của máy tất nhiên cũng không hề rẻ khi giá khởi điểm lên tới 2.499 USD.


Theo vietgiaitri
 

NgocHoan

New Member
Phiên bản rút gọn của máy tính hai màn hình Kno

Kno, công ty từng thu hút sự chú ý lớn khi giới thiệu máy tính màn hình đôi, vừa cho ra đời thêm phiên bản chỉ có một màn hình 14,1 inch.

Với sản phẩm được giới thiệu hồi tháng 6 của công ty tại Santa Clara, California (Mỹ) này, người dùng có thể đọc sách trên một màn hình và viết ghi chú hoặc làm những công việc khác trên màn hình còn lại. Tuy nhiên, do bị chê là quá nặng, Kno quyết định phát triển thêm model rút gọn với giá rẻ hơn.

a31.jpg

Phiên bản mới có một màn hình 1.440 x 900 pixel, hỗ trợ cả HTML5 và Adobe Flash. Ngoài ra, máy tính được trang bị bút điện tử và thời lượng pin kéo dài cả ngày.

A32.jpg

Phiên bản 2 màn hình.

Cả hai thiết bị sẽ được xuất xưởng cuối năm nay nhưng giá bán chưa được công bố.

Theo VnExpress
 

NgocHoan

New Member
Todd Bradley: Thị trường máy tính bảng giá 40 tỷ đô trong vài năm tới

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với TechCrunch, phó chủ tịch bộ phận nhóm thiết bị cá nhân của HP, ông Todd Bradley cho biết ông hy vọng thị trường máy tính bảng sẽ trị giá 40 tỷ đô và thị trường điện thoại thông minh là 100 triệu đô chỉ trong vài năm tới. Để so sánh, bộ phận mà Todd đang đứng đầu bao gồm mảng máy tính, máy in của HP cũng chỉ có doanh thu khoảng 40 tỷ đô trong thời điểm hiện tại, trung bình thì cứ mỗi giờ HP thu được khoảng 4 triệu đô doanh thu từ máy tính, khoảng 2 máy một giây.

138094ca17dac098db_hp-emblem.jpg

Todd cũng cho biết việc mua lại các công ty gần đây là phục vụ cho kế hoạch lâu dài toàn tập đoàn. HP vừa chiến thắng Dell trong thương vụ mua lại 3PAR với giá 2,4 tỷ đô, Palm với giá 1,2 tỷ đô. Dự kiến trong năm tới, sẽ có khoảng 15 triệu máy in của HP sử dụng hệ điều hành WebOS. HP muốn thiết bị của mình, từ điện thoại đến máy tính bảng sử dụng một giao diện duy nhất. Tuy nhiên, họ không có kế hoạch phổ biến WebOS như Google làm với Android.

Theo Bradley, WebOS vẫn đang phát triển khá tốt. Số ứng dụng cho hệ điều hành này đã tăng hơn 50% so với trước khi Palm bị mua lại. HP sẽ tập trung vào phát triển bộ SDK tốt hơn, giúp lập trình viên tiếp cận WebOS tốt hơn. WebOS chính là lý do lớn nhất để HP mua lại Palm. Dù sao đi nữa, Todd Bradley chính là cựu giám đốc điều hành Palm và là người có công lớn nhất trong việc mua lại hãng này. Ông cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ giám đốc điều hành HP sau sự ra đi của Mark Hurd.

Theo tinhte
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top