• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

philipshero

New Member
Có loại này dùng cả GSM và CDMA nè. Nghe nói ở HN đã có bán loại này rồi.

Dual-Mode (CDMA+GSM) Online cả hai số cùng một lúc
- Nhận điện thoại từ cả hai số
- Gọi điện từ cả hai số
- Nhắn tin từ cả hai số
- Nhận tin nhắn từ cả hai số

dcbb82d84e3e268018ccec8ec7595f9f.jpg


Sản phẩm 100% thương hiệu Trung Quốc

Giới thiệu về COOLPAD 288:

Dual-Mode (CDMA+GSM) Mobile Phone 288
Smart phone:
Kích thước: 114 x 50 x 19.5mm
Màu sắc: đen
Màn hình: 2.0 inches, 262K TFT
Dung lượng PIN: 1,100mAh Li battery
* Dual-mode, dual- working:
CDMA 800/1900M, (Dùng được SFone và HanoTelecom Mobile - 092 )
GSM 900/1800/1900M;
* Bộ nhớ:
64MB NOR flash + 16MB RAM
Hỗ trợ MicroSD (T-flash card) (Lên tới 1G)
* Powerful capacity:
2,000 Danh bạ điện thoại (business card style)
2,000 Tin nhắn
800 call records
* Giải trí:
MP4, MP3, 2GP, AAC, MIDI, WAV, AMR
2.0M pixel camera
Video recording and playing with voice
Animation play along with rhythm of playing MP3 file
* Business application
Memo (including reminder/"To Do List" and so on) with alert function
Pre-installed dictionary (Speech function)
MMS
GPRS modem
Sync phone book with outlook via data cable
Support picture, and melody, phone book download/upload via data cable
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại Tianyu B832 có khả năng chống trộm

Được phát hành ngày hôm qua tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông, chiếc Tianyu B832 là một chiếc điện thoại GSM hai băng tần với các chức năng chống trộm tiên tiến và thú vị.

mt.jpg


Thiết bị này không chỉ giúp bạn lần ra dấu vết của nó khi nó bị mất, mà còn làm cho bạn thật vui khi lần theo dấu vết của nó. Nếu ai đó lấy trộm chiếc Tianyu B832 và thay đổi thẻ SIM, một tin nhắn SMS sẽ được gửi đến số cũ của bạn. Miễn là bạn kiếm được một chiếc điện thoại mới với số cũ, bạn sẽ nhận được tin nhắn này với số của người đã lấy trộm điện thoại của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để lần tìm ra dấu vết của thủ phạm. Cũng vậy, nếu chiếc điện thoại này không được sử dụng ngay sau đó, bạn có thể khóa nó từ xa bằng máy tính cốt để thủ phạm không thể sử dụng được nó.

Các đặc điểm khác bao gồm màn hình QVGA TFT 2.4 inch, và một camera 2 megapixel. Camera này cũng có chức năng như một webcam một khi nó được kết nối vào máy vi tính thông qua cổng USB. Jack 2.5mm dành cho earphone tích hợp, A2DP profile, chế độ bay, đầu ra TV, và một khe nhét thẻ nhớ microSD giúp tăng dung lượng lên đến 1GB. Sản phẩm hiện đã sẵn có tại Hồng Kông và Trung Quốc với giá 225 USD.

Theo Mobile Whack
 

hungchip

New Member
2007, điện thoại GPS sẽ tràn ngập thị trường

Hệ thống định vị toàn cầu GPS không chỉ là thiết bị không thể thiếu trong các phương tiện đi lại như xe hơi, giờ đây, công nghệ này đang được xem như là tính năng thiết yếu trong ĐTDĐ, công ty phân tích thị trường Canalys nhận định.

GPS-mobile-270107.jpg


Theo Canalys, trong suốt 3 quý đầu năm 2006, số GPS được trao tay cho người tiêu dùng đã lên đến 12 triệu chiếc, chủ yếu là khách hàng ở châu Âu. Công ty phân tích thị trường dự báo con số này sẽ còn tăng 28 triệu trong năm nay.

Người tiêu dùng ở Nhật và Mỹ đã quen thuộc với công nghệ định vị này nhưng thị trường vẫn còn rất ít điện thoại được trang bị chức năng tìm đường, định hình khu vực. GPS phổ biến nhất trong xe hơi, được gắn cố định hoặc tháo rời, hướng dẫn cho chủ nhân đường đi.

Giới phân tích cho rằng, trong năm nay, sẽ đồng loạt xuất hiện các mẫu điện thoại hỗ trợ GPS, thị trường sẽ tràn ngập những thiết bị liên lạc có chức năng này để giúp người dùng vừa có thể giữ liên lạc vừa làm chủ được đường đi, chỉ đường đến các nhà hàng, khu vui chơi giải trí…

Với những tính năng được nâng cao kết hợp với tính hữu của nó, nhu cầu sử dụng điện thoại GPS sẽ tăng chóng mặt trong 2007, Canalys dự báo.



T.Vũ
 

Huycl2507

New Member
Nghiên cứu: iPhone không phải là smartphone

Ngày 9 tháng 1 năm 2007 có lẽ là ngày rầm rộ nhất trong làng viễn thông di động với sự xuất hiện của iPhone do công ty Apple sản xuất. Các nhà quan sát trong ngành này thật sự ấn tượng với thiết bị mới có giao diện mới này.

Quả thật iPhone đã chinh phục được phần đông các nhà phân tích và người tiêu dùng với giao diện cách tân hiện đại, vô cùng lạ mắt; thiết kế liền một mảnh không vết nối ấn tượng. Tuy nhiên hai nhân viên phân tích thuộc hãng nghiên cứu ABI Research đã chỉ ra rằng mặc dù iPhone rất hoàn hảo nhưng cũng không thể được gọi là một smartphone hay một điện thoại thông minh được.

ABI Research định nghĩa một smartphone phải là một thiết bị điện thoại di động cầm tay sử dụng một hệ điều hành mở có tính thương mại tức là phải hỗ trợ ứng dụng của bên thứ 3. Trong khi đó, iPhone lại chạy hệ điều hành OS X của máy tính Apple Macintosh. Chính vì thế mà iPhone không thể được coi là một mẫu máy điện thoại thông minh. Một trong hai nhà nghiên cứu nói: "Hóa ra thiết bị này không hề nhờ đến ứng dụng của bên thứ 3 cho nên dựa trên định nghĩa hiện thời chúng tôi có thể kết luận rằng iPhone không phải là một smartphone mà chỉ là một thiết bị điện thoại di động cao cấp".

nhungncdienthoai-29-01-2.jpg


Chức năng của chiếc điện thoại này đều được cung cấp bởi một nhà vận hành hay một nhà sản xuất duy nhất. Hai nhà phân tích này nhận xét thêm: "Khách hàng sẽ không hài lòng với một sản phẩm chỉ mạnh một chức năng, đó là nghe nhạc. Apple nên công bằng trong cuộc chơi".

A.T (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
“A lô” di động: chất lượng trung bình

TT - Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (Bộ Bưu chính-viễn thông) vừa khai trương trang thông tin điện tử của cục tại địa chỉ www.ptqc.gov.vn, đồng thời công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông trên cả nước.

Theo đó, hiện nay mạng E-Mobile của Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom) là mạng điện thoại di động duy nhất chưa công bố chất lượng dịch vụ. Năm mạng di động còn lại (Vina- phone, MobiFone, Viettel Mobile, S-Fone, HT Mobile) đều công bố đạt các chỉ tiêu về tỉ lệ cuộc gọi thành công, tỉ lệ cuộc gọi rớt, hồi âm khiếu nại của khách hàng, hỗ trợ khách hàng... Tuy nhiên, chất lượng thoại của cả năm mạng di động cũng chỉ đạt mức trung bình (mức đạt tiêu chuẩn theo qui định). Đối với tỉ lệ cuộc gọi bị rớt, mạng Viettel là mạng duy nhất có tỉ lệ cuộc gọi rớt thấp hơn so với tiêu chuẩn cho phép.

Trang web cũng công bố chất lượng các loại hình dịch vụ điện thoại cố định, truy cập Internet tốc độ cao (ADSL), truy cập Internet gián tiếp dial-up, dịch vụ kết nối Internet. Mặc dù vậy, số lượng doanh nghiệp chưa công bố chất lượng dịch vụ vẫn còn chiếm tỉ lệ lớn.

K.HƯNG
 

Vietvnn

Super V.I.P
Doanh số bán ĐTDĐ năm 2006 đạt 1 tỷ

Theo công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ IDC, doanh số bán điện thoại di động trong cả năm qua đã đạt con số một tỷ. Trong đó, Giáng sinh vừa qua là thời điểm đạt doanh số cao nhất.

do1.jpg


Điện thoại di động đang là thiết bị liên lạc không thể thiếu. Ảnh: Phpmagazine.

Ba tháng đầu năm 2006, lượng điện thoại bán ra đạt 294,9 triệu máy – lúc đó, IDC đã dự kiến doanh số của mặt hàng này năm nay cũng đạt tới 1,02 tỷ. Đến quý IV, lượng hàng tiêu thụ được đã cao hơn 20% so với năm 2005.

Các nước đang phát triển là thị trường tiêu thụ điện thoại di động mạnh nhất trong năm vừa qua. Một số khu vực châu Á, như Trung và Đông Âu, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latin là những nơi đang phát triển mạnh dịch vụ di động. Trong khi các thị trường “già cỗi” như Bắc Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu dường như đã “no” nên năm nay không có nhu cầu đổi điện thoại nhiều như mọi năm khác.

Theo IDC, các nước đang phát triển vẫn là thị trường tiêu thụ điện thoại di động nhiều nhất trong năm 2007 vì vẫn còn nhiều người tại đây chưa có máy – kể cả cố định lẫn di động. Một ví dụ về tốc độ phát triển mạng di động là Trung Quốc. Năm vừa rồi, nước này đã đạt 461,1 triệu thuê bao, trong đó có 67,7 triệu thuê bao mới. Ấn Độ cũng có tốc độ phát triển điện thoại khá cao với 74 triệu thuê bao di động mới so với 149,5 USD - tổng số người dùng điện thoại di động năm ngoái.

Còn ở các nước giàu như Mỹ, Anh, Pháp, cái “alô” đã trở nên quá bình thường và người ta sẽ chỉ đổi di động nếu như thiết bị đó có những tính năng mới hoặc thực sự hấp dẫn.

Đức Thanh (theo InfoWorld)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại Sony K790a Cybershot

Điện thoại Sony Ericsson Cyber-Shot K790a là sản phẩm nổi đình nổi đám tại CES 2007 với chức năng chụp ảnh không kém gì máy ảnh chuyên dụng.

20070109061622793-thumb.jpg


Chiếc điện thoại này có bộ cảm biến ảnh 3.5M. Sony cho rằng đây là sản phẩm có các đặc điểm "thực sự là camera", bao gồm Xenon flash với chức năng giảm mắt đỏ, chế độ Macro, chế độ chụp cảnh Best Pic và in ảnh bằng công nghệ PictBridge. Các đặc điểm khác bao gồm bộ nhớ trong 64 MB, khe nhét thẻ nhớ, radio FM với RDS và mobile blogging. Hiện chưa có thông tin về giá cả và thời điểm phát hành sản phẩm.

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại Panasonic SoftBank 706P

Chiếc điện thoại mới sẽ được SoftBank giới thiệu vào mùa xuân này đó là chiếc Panasonic 706p mượt mà bóng bẩy.

sa.jpg


Trong thị trường nội địa Nhật Bản, chiếc điện thoại này chạy trên mạng W-CDMA và GSM ba băng tần tại bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Sản phẩm còn có camera 2 megapixel, màn hình QVGA, Bluetooth, khe nhét thẻ nhớ microSD, phần mềm nghe nhạc, và trình duyệt HTML. Điện thoại Panasonic 706P sẽ được phát hành thông qua công ty viễn thông SoftBank bắt đầu vào tháng 3 với các màu sắc sáng bóng.

Theo Mobile Whack
 

PhamDung

New Member
Trung Quốc: Triển khai mạng 4G đầu tiên trên thế giới

Tờ China Daily ngày 28/1 cho biết Trung Quốc đã triển khai thử nghiệm công nghệ di động thế hệ thứ tư (4G) riêng của nước này tại thành phố Thượng Hải.



"Quá trình thử nghiệm bước đầu cho thấy công nghệ này hoàn toàn khả thi và chúng tôi đang tiến gần hơn trên lộ trình khai thác thương mại", tờ China Daily trích lời một chuyên gia hàng đầu trong chương trình phát triển 4G của Trung Quốc, cho biết.

Công nghệ 4G cung cấp các dịch vụ không dây ở tốc độ nhanh hơn nhiều, giúp truyền tải các hình ảnh và dịch vụ dữ liệu chất lượng cao, cho phép thực hiện nhiều dịch vụ cao cấp như phát truyền hình HD đa kênh.

Trong khi đó, mạng thoại 3G tại Trung Quốc vẫn chưa được triển khai do hàng loạt dự án liên quan tới công nghệ này đang bị trì hoãn. Trung Quốc đã phát triển một chuẩn 3G riêng nhưng vẫn chưa cấp phép cho bất cứ nhà khai thác mạng nào. Để khai thác thị trường 4G đầy tiềm năng, các kỹ sư nước này đã quyết định chuyển hẳn lên nền tảng 4G và bỏ qua giai đoạn 3G.

Cũng theo tờ China Daily, dự án thử nghiệm 4G tại Thượng Hải sẽ tiêu tốn khoảng 19 triệu USD, và đây sẽ là dự án triển khai công nghệ 4G đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, tháng 8/2006, hãng Điện tử Samsung Hàn Quốc đã cho trình diễn công nghệ di động 4G trên một chuyến xe buýt chuyển động mà hãng này gọi là đầu tiên trên thế giới. Samsung cho biết sẽ đưa vào khai thác thương mại công nghệ 4G trong năm 2010 nếu dải tần dành cho công nghệ này được thông qua trong năm nay.

Còn đối với Trung Quốc, nước này đặt mục tiêu thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm 4G và dự kiến sẽ khai thác thương mại công nghệ này trong khoảng thời gian trước năm 2010

Ngày đăng tin: 29/1/2007

(Theo VnMedia)
 

hungchip

New Member
Verizon Wireless nói “Không!” với iPhone

Nhà vận chuyển không dây lớn thứ 2 nước Mỹ, Verizon Wireless, đã nắm được cơ hội trở thành nhà phân phối độc quyền cho iPhone vào khoảng thời gian cách đây 2 năm, khi mà thế giới chưa ai mường tượng ra khái niệm một thiết bị ĐTDĐ được sản xuất bởi một công ty máy tính. Nhưng chính Verizon lại là người từ chối cơ hội đó.

Sau khi bàn luận vấn đề này với Apple, dường như Verizon không đồng ý với những đòi hỏi của Apple trong đó có số phần trăm cước phí điện thoại hàng tháng, địa điểm và cách thức bán hàng như thế nào và mối quan hệ với người sử dụng. Ông Jim Gerace, một phó giám đốc của Verizon Wireless nói: "Chúng tôi trả lời là không. Mặc dù chúng tôi không có ý kiến tiêu cực nào về Apple iPhone nhưng chúng tôi cũng không thể đạt được thỏa thuận để cả hai bên cùng có lợi".

Chính vì lời từ chối cương quyết của Verizon, Apple chuyển hướng sang Cingular - một trong những nhà vận chuyển tại Hoa Kỳ. Hãng này sẽ là nhà vận chuyển độc quyền cho iPhone bắt đầu từ tháng 6 tới đây. Mỗi chiếc iPhone sẽ có giá xấp xỉ $500 theo như thông tin từ nhà cung cấp này cho biết.

Hai công ty này trước đây đã từng hợp tác với nhau trong vụ sản xuất giữa Motorola ROKR kết hợp với iTunes. Theo Verizon, ông Steve Jobs, Tổng giám đốc của Apple, luôn muốn giành quyền điều hành thượng đẳng trong việc phân phối iPhone.

Cho đến thời điểm này, Apple và Cingular (gần đây đổi thương hiệu thành AT&T) vẫn từ chối không đưa ra bất cứ lời khẳng định nào về sự hợp tác giữa họ. Hơn thế nữa, họ cũng không hề tiết lộ việc phân phối độc quyền này sẽ kéo dài bao lâu mặc dù có tin đồn cho rằng hợp đồng có trị giá trong vòng 5 năm.

Trong khi chắc chắn là iPhone sẽ có mặt tại các kho hàng của Cingular và Apple cũng như trên các website của hai công ty này thì không ai nhắc đến việc chiếc điện thoại này có cơ hội được các nhà phân phối của Cingular như Wal-Mart và RadioShack để mắt tới.

A.T (24H.COM.VN)
 

hungchip

New Member
Texas Instruments kiếm đủ nhờ Motorola

Tập đoàn Motorola, nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 2 thế giới cho biết hôm thứ 2 vừa qua rằng hãng sẽ phát triển những mẫu máy ĐTDĐ tiên tiến nhờ vào những con chip của tập đoàn Texas Instruments, nhà sản xuất chip không dây số 1 thế giới.

Motorola cho biết hãng sẽ sử dụng những con chip tùy biến từ Texas Instruments (TI) cho những thiết bị điện thoại cầm tay tốc độ cao thế hệ 3G bắt đầu từ năm 2008.

Các nhà phân tích nhận định rằng hợp đồng này sẽ làm tăng doanh thu của TI, hãng này vốn đã bán cho Motorola những con chip sử dụng trong các mẫu máy có giá thành bình dân. Hiện Motorola muốn sử dụng chip từ TI cho những mẫu máy đắt tiền hơn.

Một trong các nhà phân tích nói: "Chúng tôi cho rằng đây là một bước tiến đột phá của Motorola nhằm tăng thị phần và giảm chi phí cho mỗi một mẫu máy điện thoại của hãng”. Theo như các nhà phân tích ước tính, cứ mỗi một máy điện thoại Motorola, TI bán được một con chip trị giá ít nhất là 25 đôla cho đến 30 đôla.

Một nhà phân tích khác nói thêm: "Mỗi một chiếc điện thoại cao cấp sẽ mang về cho TI doanh thu ít nhất gấp 3 lần so với một chiếc điện thoại bình dân". Motorola còn cho biết TI cũng cung cấp chip cho các mẫu máy sử dụng WiMax, một công nghệ không dây tốc độ cao mới.

Trước đây, công ty sản xuất điện thoại di động này sử dụng chip từ tập đoàn Freescale Semiconductor nhưng bây giờ hai nhà cung cấp mới cho hãng là tập đoàn Qualcomm và TI. Theo như nhận định của các nhà phân tích thì càng có nhiều nhà cung cấp thì giá thành càng rẻ.

Nokia, đối thủ chính đáng gờm của Motorola, là khách hàng lớn nhất của TI. Khách hàng khổng lồ thứ hai của tập đoàn sản xuất chip này là Ericsson.

Cổ phiếu của TI giảm 4 xu đạt mức 30,94 đôla/1 tại phiên chứng khoán New York hôm thứ 2 vừa qua. Một nhà phân tích cho biết mặc dù kí được hợp đồng với Motorola là một điều tốt nhưng doanh thu của TI phải đến năm 2008 mới có thể tăng mạnh.

A.T (24H.COM.VN)
 

hungchip

New Member
Nokia thu lời nhờ điện thoại cấp thấp

Kết quả kinh doanh quý IV của Nokia , hãng điện thoại đứng đầu thế giới về doanh số, cho thấy lợi nhuận của hãng này giảm mặc dù doanh số vẫn tăng. Nokia cho biết lý do chính là họ đang tập trung vào cạnh tranh ở những thị trường giá rẻ.

nok1.jpg

Nokia có khá nhiều mẫu điện thoại cấp thấp. Ảnh: Nokia.

Giám đốc điều hành của Nokia, ông Olli-Pekka Kallasvuo, cho biết, các thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi đang được các hãng điện thoại di động để mắt tới. Cuối năm nay, doanh số bán được ở khu vực này của các hãng nói chung tăng khoảng 35% và dự kiến sẽ vẫn còn tiếp tục trong năm 2007.

Riêng Nokia đã bán được tại đây 105,5 triệu máy trong quý IV/2006 và vượt qua dự đoán của các nhà phân tích thị trường. Tuy nhiên, giá bán lẻ các máy lại giảm 4% từ quý IV. Hiện tại giá trung bình một model của Nokia khoảng 117,50 USD. Lý do là Nokia đang tập trung vào những điện thoại cấp thấp và ăn lãi nhờ vào số lượng máy bán được.

Năm 2006, các điện thoại cao cấp của Nokia không bán được nhiều. Doanh số của E61 và E62 thấp hơn dự kiến nên doanh thu quý IV của hãng không đạt như mong muốn.

Đức Thanh (theo Investor's Business Daily)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Motorola sẽ sử dụng chip 3G của Texas Instruments

Hãng ĐTDĐ số 2 thế giới cho biết đã phát triển thành công những mẫu điện thoại cao cấp trên nền chip 3G của TI, hãng chip không dây lớn nhất toàn cầu.

images1221985_ces_motorola_zed300107.jpg


Nguồn: AP
Giới phân tích nhận định thỏa thuận này sẽ giúp thúc đẩy doanh thu của TI, một đối tác vốn đã thuộc loại thân thiết của Motorola.

Trước đây, TI thường cung cấp chip cho những mẫu dế giá rẻ của Motorola, song hãng tỏ ra chật vật trên phân khúc thị trường cao cấp, đắt tiền. Đây là một nguyên nhân quan trọng khiến cho kết quả tài chính trong quý vừa qua của TI khá yếu kém.

Theo dự đoán của nhà phân tích John Acree, từ mỗi chiếc điện thoại Motorola, TI có thể thu về tới 25 USD tiền chip. Trong khi ấy, chuyên gia Will Strauss của Forward Concepts lại ước tính với mỗi "con dế", doanh thu của TI chí ít cũng đạt 30 USD, tức là cao gấp 3 lần so với doanh thu từ điện thoại giá rẻ.

Motorola cho biết chip TI sẽ được sử dụng bên trong các model điện thoại WiMax, một công nghệ không dây tốc độ cao mới nổi. Những mẫu dế này có thể xuất hiện trên thị trường ngay trong năm 2008.

Thời gian gần đây, Motorola rất tích cực sử dụng chip từ các nhà cung cấp lớn như Qualcomm và TI, bên cạnh đối tác lâu năm Freescale Semiconductor. Strauss cho rằng việc mở rộng danh sách nhà cung cấp sẽ giúp Motorola tiết kiệm chi phí, hạ thấp giá thành sản phẩm. Đây là một yếu tố rất quan trọng, vì lợi nhuận của hãng trong quý III đã giảm tới hơn một nửa do cuộc chiến hạ giá.

Nokia, đối thủ số một của Motorola, hiện là khách hàng tiêu thụ chip TI nhiều nhất thế giới. Khách hàng lớn thứ hai của TI là Sony Ericsson.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
"TOMATO DAY" - Ngày hội khách hàng của Viettel Mobile

Viettel Mobile vừa qua đã tổ chức lễ hội "TOMATO DAY" với nhiều trò chơi đặc sắc, sôi động và hấp dẫn cùng hàng ngàn quà tặng bất ngờ dành cho không chỉ các khách hàng của Viettel Mobile mà cả gia đình và bạn bè của họ.

ngayhoitomato.jpg


TOMATO DAY được tổ chức hoàn toàn miễn phí và diễn ra ở một địa điểm thuận lợi về giao thông và khá quen thuộc với người dân thủ đô: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Lễ hội Tomato được tổ chức với mục tiêu tạo một “sân chơi gia đình” dành cho tất cả các khách hàng của Vietel Mobile, một ngày mở hội mừng xuân mới. Ông Tống Viết Trung, giám đốc Viettel Mobile cho biết: “Chúng tôi coi Tomato Day là một ngày hội gia đình – qua đó, Viettel Mobile gửi tới khách hàng và những người thân của họ lời chúc đầu xuân may mắn, thành đạt và hạnh phúc. Với chương trình này, các khách hàng của Viettel Mobile sẽ nhận được những món quà thú vị, nhiều niềm vui bất ngờ”. Viettel Mobile cũng hy vọng qua lễ hội, khách hàng sẽ biết đến gói cước Tomato – gói cước trả trước không hạn chế thời gian sử dụng với chi phí sử dụng điện thoại di động là bằng không. Gói cước Tomato được đánh giá là gói cước trả trước hấp dẫn nhất hiện nay trên thị trường thông tin di động GSM.

ngayhoitomato1.jpg


Tham gia chương trình này, khách hàng được chiêm ngưỡng và tìm hiểu “thế giới sống động” của quả cà chua với các gian hàng: Tư vấn dinh dưỡng; Các món ăn chế biến từ cà chua; Giống cây cà chua; Các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ cà chua…v.v… Đặc biệt, khách hàng thực sự thích thú khi được đăng kí thử nghiệm miễn phí dịch vụ Nhạc chuông chờ từ nhà cung cấp Viettel Mobile. Anh Hoàng Thế Dũng (SV Đại học Bách Khoa Hà Nội) phấn khởi nói: “Mình vừa có quà tặng, có một bộ KIT Tomato để liên lạc với bạn bè, lại còn được cài đặt Nhạc chuông chờ miễn phí. Mình nghĩ những lễ hội như thế này thật có ý nghĩa, đúng là lộc đầu xuân mới…”

ngayhoitomato4.jpg


Chương trình trò chơi và âm nhạc hấp dẫn trong suốt cả ngày đã mang đến cho khách hàng và gia đình một ngày cuối tuần đầy ý nghĩa. Mọi người có cơ hội cùng tham gia các trò chơi vui nhộn và đặc sắc: Tình yêu đến từ Cà chua, Cơ thủ Tomato, Tomato Golf, Mục tiêu Tomato, Đấu Sumo Tomato….; Cùng hòa mình trong Những điệu nhảy Hip Hop – Audition sôi động; Vào buổi tối, họ lại có dịp tự do thưởng thức không gian âm nhạc đầy ngẫu hứng và có cơ hội gặp gỡ nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Minh Quân, Mỹ Dung…

Lễ hội Tomato Day của Viettel Mobile đã thu hút hơn 20.000 người dân thủ đô tham gia. Trên 16.000 khách hàng đã đăng kí thành công dịch vụ Nhạc chuông chờ sắp sửa được Viettel Mobile cung cấp trên thị trường dịch vụ di động.

24H.COM.VN
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thượng Hải triển khai mạng di động 4G "tự chế"

Trung Quốc vừa triển khai thử nghiệm công nghệ di động thế hệ thứ 4 (4G) do trong nước tự phát triển, và thành phố được chọn mặt gửi vàng chính là Thượng Hải.

images1220891_china-man290107.jpg


Nguồn: AFP

"Chúng tôi muốn kiểm nghiệm tính khả thi của công nghệ 4G nội địa và dự án này sẽ đưa chúng tôi xích lại gần hơn thời điểm triển khai đại trà", China Daily dẫn lời ông You Xiaohu, chuyên gia hàng đầu về viễn thông Trung Quốc.
Công nghệ 4G cung cấp các dịch vụ không dây với một tốc độ nhanh hơn đáng kể so với mạng 3G và 3,5G, nhờ đó mà các dịch vụ dữ liệu và hình ảnh được nâng cao chất lượng rõ rệt. Đồng thời, nó cũng mở ra cánh cửa cho những dịch vụ vốn đang ở dạng tiềm năng như truyền hình di động đa kênh, phân giải cao.

Việc Thượng Hải triển khai thử nghiệm 4G có thể coi là một bước "nhảy cóc" của Trung Quốc, bởi hiện tại nước này vẫn chưa khai thác mạng 3G vì nhiều lý do. Bản thân Trung Quốc cũng đã phát triển một công nghệ 3G riêng, khác biệt với CDMA và WCDMA đang thịnh hành trên thế giới hiện nay.

Thế nhưng cho tới thời điểm này, chính phủ vẫn chưa cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay mạng di động nào kinh doanh 3G. Mặc dù vậy, không thể để tuột mất một thị trường hấp dẫn, các hãng công nghệ nội địa đã nhảy thẳng lên công nghệ siêu tốc 4G.

Dự án triển khai thí điểm 4G tại Thượng Hải tốn kém khoảng 150 triệu NDT (19 triệu USD) và được Chính phủ Trung Quốc tuyên bố là "thành phố 4G đầu tiên trên thế giới".

Tuy nhiên, ngay từ hồi tháng 8 /2006, gã khổng lồ điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc đã công bố công nghệ di động 4G bằng màn trình diễn ấn tượng trên một chiếc xe buýt đang chạy. Samsung cho biết hãng dự định đưa công nghệ này vào khai thác đại trà từ năm 2010, nếu như dải tần cho 4G được thông qua vào năm tới.

Về phần mình, Trung Quốc đã đề ra mục tiêu là tiếp tục thử nghiệm mạng 4G ở quy mô rộng hơn, và đưa mạng này vào kinh doanh chính thức trước năm 2010. "Dự án Thượng Hải cho thấy chúng ta đã bước vào giai đoạn đầu tiên của kế hoạch lớn", ông You nói.

Trọng Cầm (Theo AFP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thêm một tập đoàn viễn thông Mỹ tham gia thị trường VN

Sau một thời gian dài thăm dò, tìm hiểu thị trường viễn thông Việt Nam, mới đây, Tập đoàn Viễn thông Proxim (Mỹ) đã có kế hoạch tham gia thị trường Việt Nam, với kỳ vọng sẽ trở thành một trong số những nhà cung cấp công nghệ Wimax thành công tại đây.

images1221863_Lionel-Chmilewsky.jpg


Phó Tổng giám đốc tập đoàn Proxim, ông Lionel Chmilewsky

Proxim là tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ không dây, đã có mặt trên thị trường viễn thông thế giới 25 năm. Proxim cũng đã có mặt tại các nước châu Á trên 10 năm, phát triển mạnh tại các quốc gia và vùng lãnh thổ lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông.

Trong kế hoạch phát triển của mình tại Việt Nam, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Proxim, ông Lionel Chmilewsky cho biết, vừa qua Proxim đã trao đổi với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam và rất tin vào triển vọng phát triển. Hiện tại, Proxim đang xúc tiến để sớm có những dự án tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Ông Lionel Chmilewsky cho biết thêm, giải pháp mà họ đem tới và giới thiệu tại Việt Nam là giải pháp công nghệ Wimax tiết kiệm, chi phí hợp lý nhằm giải quyết những vấn đề về khoảng cách giữa CNTT của nước đã phát triển và nước đang phát triển. Wimax có thể mạnh có thể triển khai nhanh ở các vùng sâu, xa khi hạ tầng CNTT vẫn còn chưa đáp ứng được đầy đủ.

(Theo Thủy Nguyên/VnMedia)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thuê bao di động tăng, GDP cũng tăng

Theo một nghiên cứu của công ty McKinsey & Co. (Mỹ), lượng thuê bao điện thoại di đông mà tăng 10% một năm thì chỉ số GDP của nước đó sẽ tăng khoảng 0,5%.

th1.jpg


Một ngư dân tại Ấn Độ đang nói chuyện bằng điện thoại di động. Ảnh: AP.

Một vài nước đang phát triển trong khu vực châu Á đang nổi lên về số lượng người dùng điện thoại di động. Tại Philippines, hơn 4 triệu người sử dụng điện thoại như chiếc ví ảo và trả tiền mua đồ hay các dịch vụ khác như vẫn thường thấy ở những nước phát triển.

Kể từ năm 2000, Smart Communication, hãng viễn thông lớn nhất của nước này, đã cho phép người dùng mạng điện thoại của họ trả tiền vé tàu xe hay một số mặt hàng lặt vặt qua điện thoại di động. Dùng chiếc “alô” đặc biệt này, người dùng có thể rút tiền từ ngân hàng, trả tiền một số món hàng đặc biệt hay chuyển tiền sang tài khoản khác. Ramon Isberto, một người dân của Philippines cho biết, dịch vụ của Smart Communication rất hữu dụng, đặc biệt với những người có con cái ở xa. “Như nhà tôi chẳng hạn”, Ramon Isberto nói, “hai con đều học ở trường xa nhưng giờ chỉ cần bấm điện thoại là tôi có thể gửi tiền cho chúng”.

Dịch vụ trả tiền qua di động cũng đã xuất hiện tại Nam Phi xa xôi từ năm 2005 qua Wizzit, một công ty viễn thông. Vodafone cũng đầu tư khá mạnh vào khu vực này với hợp tác cùng các ngân hàng ở đây.

th2.jpg


Trung Quốc là một trong những nước có số thuê bao điện thoại lớn nhất thế giới. Ảnh: Cgstock.

Nghiên cứu của hiệp hội Viễn thông quốc tế của Liên Hiệp Quốc cho thấy số thuê bao điện thoại di động sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các nước liên quan. Dựa vào nghiên cứu tại các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines, công ty nghiên cứu McKinsey & Co. tại Mỹ cho rằng lượng thuê bao không dây mà tăng 10% một năm thì chỉ số GDP của nước đó sẽ tăng khoảng 0,5%, nghĩa là tương đương với 12 tỷ USD với những nước đông dân cỡ Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, việc mở rộng mạng di động mang lại cho các nền kinh tế nhiều nguồn lợi như thu hút nhiều đầu tư nước ngoài hơn, mang lại cho các gia đình ở đây những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục tốt. Bên cạnh đó, chính phủ cũng được lợi nhờ hệ thống thuế quan được kiểm soát chặt chẽ.

Tại Việt Nam, nơi nền kinh tế chỉ phát triển 8% một năm, chính phủ cũng đã đầu tư khác mạnh vào viễn thông, đảm bảo phủ sóng điện thoại khắp 64 tỉnh thành. Ông Bùi Quốc Việt, người phát ngôn của tổng công ty Bưu chính viễn thông (VNPT), cho biết ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại di động thì nền kinh tế càng phát triển và ngược lại. Hiện tại ở Việt Nam có 6 mạng di động trong đó có 2 mạng có sự góp mặt của doanh nghiệp nước ngoài. Cạnh tranh đã làm cho cước phí di động giảm xuống và tăng lượng thuê bao lên 18 triệu trong 2 năm.

Đức Thanh (theo AP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐT nắp trượt EV-KD370 tự điều ......

ĐTnắp trượt EV-KD370 tự điều chỉnh hướng hình ảnh từ KTF

Một trong những chức năng độc đáo được tìm thấy trong điện thoại iPhone của Apple đó là "gia tốc kế" tích hợp, một chức năng tự chỉnh hướng của hình ảnh hoặc là nằm ngang hoặc là thắng đứng. Chức năng tương tự như vậy cũng được tìm thấy trong chiếc điện thoại nắp trượt EV-KD370 mới từ nhà sản xuất KTF của Hàn Quốc.

de.jpg


Sản phẩm nắp trượt thời trang này có mặt vỏ trước bằng kim loại, các phím giống với phím của chiếc điện thoại Sô-cô-la của LG, và thêm chức năng của một chiếc DMB giúp bạn giải trí trong quá trình di chuyển. DMB tích hợp chính là "đất dụng võ" của chức năng tự điều chỉnh hướng màn hình. Ngoài bộ cảm biến chuyển động ra, EV-KD370 còn có phần mềm MP3 mà bạn có thể chuyển track âm nhạc bằng cách "lắc điện thoại." Đây chắc chắn sẽ là thị hiếu của thị trường điện thoại trong tương lai.

Theo Mobile Magazine
 

hungchip

New Member
Điện thoại di động nói liền 10 giờ, chờ 40 ngày

Sản phẩm Xenium 9@9a của hãng Philips cho phép người sử dụng thoải mái hàn huyên mà không sợ cuộc hội thoại bị gián đoạn. Những người đi công tác dài ngày nhưng quên xạc điện cũng có thể vô tư "bôn tẩu" mà không lo mất liên lạc vì hết pin.

phil1.jpg

Xenium 9@9a.

Điện thoại thông minh Xenium 9@9a, với kích thước 99,7 x 43,5 x 19,2 mm, nặng 86 g, hoạt động trên mạng GSM 900/1800, hỗ trợ SMS, EMS, MMS, WAP, có màn hình OLED 1,5 inch 65.000 màu độ phân giải 128 x 12, bộ nhớ trong 2 MB, nhạc chuông đa âm sắc, danh bạ lưu được 1.000 số.


Theo VnExpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top