• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

UPROM CHO DÒNG HTC UNIVERSAL

Status
Không mở trả lời sau này.

ruavang10kg

New Member
Có ai bị như tui ko? Dùng bản Helmi 1.1, cài thử GPRS của Viettel, reset lại máy phát đơ luôn. Lại phải hard reset. Không có cách nào cài được GPRS. Còn các thứ khác thì đều ổn. Lại phải chơi mấy bản cũ, chán
 

buitruc

New Member
Mình vừa up bản Helmi hôm qua test thử thì thấy rằng tốc độ cũng như giao diên đều tốt tuy nhiên nó có nhiều lỗi nhỏ quá,nên chắc phải chuyển lại sài bản Indra thôi. Anh Tú đã test thử và có nhận xét gì chưa
 

Tom_codon

Super V.I.P
Patch của helmi tớ đã xem qua.Đúng là chỉ sửa lỗi power point và linh tinh mấy thứ khác.Nhưng mà những tồn đọng của Rom này vẫn còn khá nhiều như khi vào phone ko mở được danh bạ bạn phải vào từ bên ngoài...v.v
Mình nghĩ tốt nhất nên chờ bản Rom sau,chắc sẽ ko quá lâu....
Hi vọng thế...:D :D :D
 

buitruc

New Member
Mình đang dùng Radio 1.13 nhưng nhận thấy không ổn định lắm,theo kinh nghiệm của các Pro thì bản Radio nào là ổn định nhất có thể cho mình xin tí kinh nghiệm nhe, còn bản Rom Helmi chắc mình phải cờ bản mới như Tom_codon nói thôi chứ bản này nhiều lỗi nhỏ quá À
 

Nemmatlanh

New Member
Không hiểu các Bác sao chứ,em thấy những cái lỗi đó cũng đâu có gì đâu?Thấy bản Rom chạy ngon hơn Indra nhiều rồi.Còn về Radio thì theo mình bạn nên dùng radio 1.09 hoặ 1.11 là ổn định nhất rồi.Hồi trước mình cũng dùng bản 1.13 này,nhưng thấy không ổn định,sóng yếu,phập phù.Từ khi đổi sang 1.11 thấy khác hẳn.bạn thư xem sao nhá.Chúc vui!
 

AnhTu

Super V.I.P
Hiện nay, đến thời điểm này mình chưa phát hiện lỗi gì từ phía bản ROM beta 1.0 (AKU 3.2), sau 2 ngày sử dụng thì thấy ROM chạy rất tốt, tốc độ nhanh & ổn định.
@Tom_codon: em xem lại đi nhé, chắc chắn là lỗi do sử dụng backup Contacts từ ROM khác hoặc lỗi sai file PIM.vol mà thôi, anh sử dụng tool Backup Ultilities vẫn backup /restore và vào Phone/Contacts bình thường.
@buitruc: cho đến thời điểm này, radio 1.11 là ổn định nhất dành cho khu vực Đông Nam Á/Việt Nam, nên sử dụng bản Radio này thì mức độ tương thích sóng tốt hơn so với các Radio khác, kể cả 1.09.
@longnhi88:
em bổ sung thêm 1 lỗi,trong phần setting/system/Backlight,dường như nó bị kiểu là màn hình nhỏ quá nên ko vừa hết.
Ý bạn là sao? Mình vẫn mở Backlight để tinh chỉnh và không thấy lỗi gì phát sinh cả.
@sony17: Kể từ bản ROM của IVAN beta 14-15 trở đi thì khái niệm Extend ROM đã biến mất, nên ngay cả bản ROM này cũng không còn Extend ROM đâu, các file fix lỗi trong Extend ROM của ROM i-mate chỉ dùng cho ROM i-mate, không thể sử dụng trên ROM của Helmi, nếu sử dụng có thể gây xung đột và không trơn tru máy đâu.
@All: NẾu đã có ý định up ROM Helmi thì mong các bạn chú ý thực hiện các thao tác đúng cách & đầy đủ nhé.
Vài đánh giá & kinh nghiệm về sử dụng ROM Helmi: Sau khi HR máy, các bạn nên cài đặt Mermaid & sử dụng MM để xóa VBigPhone.ink có trong Startup Menu (hoặc mở File Explorer/Windows/Startup) để mỗi khi reset máy sẽ không gặp hiện tượng báo sai đường dẫn).
- Những software, tiện ích không cần thiết cho ROM Helmi này:
+ Trong Extra có những link không cần thiết để đó là Clear Storage, ClearType Tuner, PHM Registry, Print Screen, WM5 Menu. Đây là những soft có thể xóa bỏ trong thư mục Extra này.
+ Biểu tượng Camera chưa thay đổi.
+ trong Systems có 1 vài tiện ích dư thừa như StartUp Manager, 2 loại Soft Key.
Tóm lại, nếu phiên bản tiếp theo Helmi sửa chữa các lỗi trên thì có thể đây chính là bản ROM chúng ta đáng up nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

sony17

New Member
Chào Mod AnhTu !!

Mình up Rom Helmi 1.1 vào xong rồi HR thì ExtendRom của I-mate ở đâu tự nhiên chạy ra Install vài soft của I-mate ???Kg biết sao nữa. Nều như đúng lời AnhTu nói khái niệm ExtendRom kg còn nữa trong Rom cua Ivan quá good.Mìnnh vẫn kg hiểu ExtendRom của máy mỉnh ở đâu ra. Mong AnhTu cho thêm ý kiến. Cám ơn nha.
 

AnhTu

Super V.I.P
Chào Mod AnhTu !!

Mình up Rom Helmi 1.1 vào xong rồi HR thì ExtendRom của I-mate ở đâu tự nhiên chạy ra Install vài soft của I-mate ???Kg biết sao nữa. Nều như đúng lời AnhTu nói khái niệm ExtendRom kg còn nữa trong Rom cua Ivan quá good.Mìnnh vẫn kg hiểu ExtendRom của máy mỉnh ở đâu ra. Mong AnhTu cho thêm ý kiến. Cám ơn nha.

Bạn hãy cài tool sau, sau đó Soft Reset máy và khi mở bằng bất cứ trình duyệt file nào (File Explorer, Resco File Explorer) bạn sẽ thấy thêm 1 Storage phía trên Storage Card, bạn vào đó và xóa đi hết những gì có trong đó, bạn sẽ có dư ~10MB để cài soft :D
 

Baoduyat

New Member
@sony17 : Tại vì bạn chưa xóa ExtRom của Imate nên khi bạn Up ROM mới nó sẽ tự động Install thôi !.

Anh Tú Up phiên bản 1.0 nên hơi khác một chút so với bản 1.1 !. Ở bản 1.1 đúng là Contacts trong Phone không thể mở được !. Và phần chỉnh BackLight không hiển thị đr khi mở màn hình đứng !. Và cài mà mình thấy chán nhất đó chính là Soft VJBigPhoneRes, nó hoạt động rất khó hiểu và là cho phone nhiều lúc không liên lạc được !. Vấn đề này mình đã trao đổi với anh Tú nhưng khi xóa nó trong StartUp thì vẫn còn bị tình trạng trên ( máy khác gọi đến báo không liên lạc được, lúc được lúc không ). Mình đã biuld lại một chút trong ROM của Helmi và đã khắc phục được lỗi Phone này ( mình cũng đã xóa hẳn soft VJBigPhoneRes ra khỏi ROM ), và đã tối ưu thêm một ít trong Registry giúp hoạt động tốt hơn ở một số tác vụ !. Nếu mình test tốt sẽ Up lên cho anh em load về dùng !.
 

Baoduyat

New Member
@sony17 : Nếu Up nhiều ROM khác nhau mà vẫn bị thì có lẽ là do máy bạn rồi !.
@ztung : Bạn nhanh tay quá !.
 

buitruc

New Member
Bạn đã up thử bản mới này chưa, có gì hay không? sáng nay up bản HelMi dùng thử thấy lỗi lặt vặt nhiều quá đang tính up lại bản Indra Beta 5R2. Bây giờ thấy Ztung phát hiện ra bản 5R3 mừng quá tối up thử ngay. Thanks bác Ztung nhiều nhe
 

Baoduyat

New Member
Hiện tại thì mình thấy bản Helmi 1.1 là ổn định nhất và tốc độ cũng tốt nhất, hơn cả các bản của IVAN. Nhưng lỗi nhỏ có thể tự fix được !. Và Helmi cũng đã đưa ra bản Patch rồi nên cũng đỡ cực hơn !. Duy chỉ có lỗi không mở được Contact trong Phone đến giờ mình vẫn chưa tìm ra cáhc Fix và lỗi khi một số nào đó gọi đến, mà số đó có trong Contact và trong SIM thì nó chỉ hiện tên trong SIM thôi !. Ngoài hai lỗi này ra mình thấy còn lại đều rất tốt !.

Còn bản Indra R3 bây giờ Up thử rồi mình sẽ nhận xét chi tiết cho các bạn biết sau !.
 

cuong77

New Member
sáng nay vào mạng tìm chưa có bản Indra mới,nay bạn Ztung đưa lên rồi,nhanh thật,up thử xem sao.
 

ztung

New Member
Mình vừa up xong và nhận thấy tuy là giao diện của Indra không được đẹp bằng bản Helmi ( mình rất thích giao diện của bản Helmi ) nhưng lại không mắc 1 số lỗi không đáng có như bản của Helmi.Tốc độ cũng rất ổn.Chương trình tích hợp sẵn cũng đầy đủ( giá như có thêm PM tắt chương trình = dấu X luôn thì hay) không thừa như của Helmi ( 3 software chỉ để thay 2 cái softkey:-?? )

Tác giả Indra đã fix các lỗi về 3G Icon,BT Giao diện WMP thì giống như của Helmi
và phần sound mỗi khi " chọt chọt " cũng khác :D

Đang test tiếp,hehehe......
 

AnhTu

Super V.I.P
UNIVERSAL AKU 3.2 INDRA BETA5 R3


Build in OS
- No more ugly T-mobile logo, đã có bootscreen hình MSN rất đẹp :D
- Camera 3.00 22844
- Build in Task manager v1.6 (FdcSoft)
- Build in WM5 New menu
- Streaming Video
- SAP Setting
Vẫn chưa thay đổi gì nhiều ở giao diện, có lẽ thêm vào vài âm thanh của WM6 :D những cái thay đổi khác thì như bạn ztung đã có nói ở trên.

Vài hình review từ bản ROM

R31.jpg
R3.jpg


R32.jpg
R33.jpg

Các bạn có thể download tại các link trên :D
 
Last edited by a moderator:

AnhTu

Super V.I.P
Nhận xét:
Tốc độ không hơn bản Helmi 1.0 nhiều, phải nói là ngang ngang mà thôi, nếu ai chưa up thì khỏi up cũng được, chẳng thay đổi gì hơn so với Helmi. Ai muốn up chơi thì cứ up :p, giờ mình quay lại Helmi 1.0 đây :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top