• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Hình ảnh về ô tô - Xe máy

HotelHoangMinh

New Member
Harley Davidson CVO Softail Springer về Sài Gòn

Thuộc hàng "nồi đồng cối đá" cả về trọng lượng lẫn độ bền, những chiếc Harley Davidson là đích ngắm của phần lớn giới đam mê môtô tại Việt Nam.

IMG_6055.jpg


Mẫu Harley Davidson Softail Springer với màu vàng đẹp mắt.​

Trong thế giới môtô phân khối lớn Harley Davidson tại Việt Nam, dòng CVO (Cumstom Vehicle Operation) có chưa tới 10 chiếc và chúng hoàn toàn không giống nhau.

Đây là những xe sản xuất thủ công, "độ" từ chính hãng nhằm thỏa mãn nhu cầu tạo nên một sản phẩm khác biệt của người chơi. Với model 2010, CVO gồm 4 phiên bản sản xuất giới hạn: CVO Softaill Convertible, CVO Street Glide, CVO Ultra Classic Electra Glide và CVO Fat Bob được cải tiến lại với nước sơn mới và một số chi tiết ngoại thất thay đổi. Động cơ V-Twin sẽ được thay thế bởi động cơ twin cam 110 làm mát bằng gió.

CVO Softail Springer nổi bật với nhiều chi tiết được mạ crôm sáng bóng. Từ động cơ, ống xả đến vành (mâm) hay cặp "giò gà" giảm sóc phía đầu xe đều bóng loáng tạo nên vẻ ngoài bắt mắt cho chiếc xe. Chìa khóa được mạ vàng 18k như một món quà của Harley Davidson dành cho những khách hàng đam mê.

IMG_6063.jpg


Chiếc chìa khóa được mạ vàng 18k của Softail Springer.

Hình ảnh Harley Davidson Softail Springer 2010 tại Sài Gòn​

IMG_6070.jpg


P1010533.jpg


P1010538.jpg


P1010534.jpg


IMG_6056.jpg


IMG_6071.jpg


IMG_6075.jpg


IMG_6083.jpg


IMG_6044.jpg


IMG_6042.jpg


IMG_6040.jpg


IMG_6087.jpg


IMG_6037.jpg


IMG_6081.jpg


IMG_6089.jpg


P1010535.jpg


IMG_6034.jpg

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Ducati Streetfighter S 2010 có mặt tại Việt Nam

Chưa đầy 3 tháng khi chiếc Ducati Streetfighter 2010 tiêu chuẩn đầu tiên lăn bánh, phiên bản cao cấp của mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại TP HCM.

Được đánh giá là cỗ máy có thiết kế khung sexy và đắt hơn Ducati Streetfighter 2010, Streetfighter S còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control (DTC).

Ngay khi Ducati Streetfighter S lăn bánh, DTC sẽ phân tích tốc độ quay bánh trước, bánh sau để phát hiện sự chênh lệch và khả năng trượt của từng bánh. Nếu trường hợp trượt xảy ra, DTC sẽ phân tích nó ở mức độ nào và ra quyết định tác động tới động cơ. Ở cấp độ đầu tiên (hiển thị bằng 3 đèn đỏ ở đồng hồ vòng tua), hệ thống đánh lửa sẽ chuyển sang chế độ đánh lửa muộn đánh nhằm giảm mô-men xoắn.

P1010555.jpg


Ducati Streetfighter S tại Sài Gòn.​

Nếu nhận thấy nguy cơ trượt vẫn chưa được triệt tiêu, DTC sẽ chuyển sang cấp thứ hai, tiếp tục duy trì chế độ đánh lửa muộn và ngắt một phần (hoặc toàn bộ) hệ thống phun nhiên liệu. Người lái có thể cài đặt mức tác động của DTC từ mức 1 đến mức 8. Như vậy, DTC có thể "hiểu" chính xác Streetfighter S được sử dụng như thế nào và kiểm soát chiếc xe đảm bảo vận hành tốt ở mọi tốc độ khác nhau.

Streetfighter S trang bị phuộc (giảm sóc) trước loại Ohlins 43 mm nổi bật với màu vàng. Phiên bản S cặp phuộc trước được thiết kế khá "nhạy" với những con đường đô thị giúp người cầm lái cảm nhận được siêu xe thể thao của Ducati.

Cặp thắng đĩa trước Brembo 330 mm với 4 piston thủy lực tăng thêm độ an toàn. Giảm sóc sau loại monoshock Ohlins với khả năng điều chỉnh phù hợp cho người lái và an toàn hơn khi xe "ôm" gọn những khúc cua. Streetfighter S nổi bật trong đêm với 2 bóng đèn "mắt quỷ" thiết kế nằm gọn trong cụm đèn pha giúp chiếc xe không thể lẫn với bất cứ một mẫu xe nào khi ánh đèn bật sáng.

Streetfighter S sử dụng động cơ xi lanh L-Twin, 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ dung tích 1.099 phân khối đạt công suất 155 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Streetfighter S sử dụng hộp số 6 cấp.

Ảnh chi tiết Ducat Streetfighter S ở Sài Gòn​

P1010555.jpg


P1010556.jpg


IMG_6149.jpg


P1010561.jpg


P1010560.jpg


P1010559.jpg


IMG_6142.jpg


IMG_6139.jpg


IMG_6152.jpg


IMG_6168.jpg


IMG_6172.jpg


IMG_6158.jpg


IMG_6169.jpg


IMG_6137.jpg


IMG_6146.jpg


IMG_6164.jpg


IMG_6156.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Aprilia RSV4 Factory 2010 đầu tiên về Sài Gòn

Một dự án mang tính cách mạng và câu chuyện độc nhất về những vinh quang trên đường đua đã cùng nhau tạo nên dòng RSV4. Siêu môtô thể thao trang bị động cơ góc hẹp hình chữ V với 4 xi-lanh phiên bản Factory đã xuất hiện tại Việt Nam.

P1010825.jpg


Aprilia RSV4 Factory 2010 xuất hiện tại Việt Nam theo đơn đặt hàng của tay mê tốc độ Sài thành.​

Với 254 lần chiến thắng trên đường đua MotoGP và 8 lần giành thứ hạng cao nhất tại giải vô địch siêu môtô thế giới, trong vòng hai thập kỷ qua, Aprilia đã trở thành một huyền thoại của làng môtô đua.

Aprilia chiến thắng nhờ thiết kế kỳ tài và những khả năng tuyệt vời của các nhà chuyên môn. Các chuyên gia và kỹ thuật viên của hãng môtô Italy luôn theo đuổi những giải pháp đổi mới bằng cách thử nghiệm, cải cách và đôi khi cách mạng hóa những chiến lược kỹ thuật mà trước đó tưởng như không thể thay đổi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory đã "hạ gục" dân mê tốc độ bởi sự gọn gàng và phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễ điều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúp chiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn. Bộ khung sườn có thể căn chỉnh và gắp đều làm từ hợp kim nhôm.

RSV4 Factory, chiếc xe đưa Aprilia trở lại với giải siêu môtô thế giới 2009, là sản phẩm của bí quyết kỹ thuật cừ khôi đó. Đây còn là chiếc môtô có công nghệ tiên tiến bậc nhất của thế giới, ra đời để tham gia các cuộc đua.

P1010792.jpg


RSV4 Factory 2010 là một cỗ máy đua với nhiều nét đặc trưng truyền thống của hãng xe Aprilia.​

Đông cơ của RSV4 Factory là loại cải tiến và mạnh mẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hình chữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao. Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút. RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp. Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốp sau cỡ 190/55 ZR17.

Ngoài ra, RSV4 Factory còn có những đặc điểm độc nhất khác như vị trí của động cơ có thể điều chỉnh, bộ giảm xóc trước có thể căn chỉnh và giảm xóc sau loại monoshock của Ohlins.

Với ống xả kép lớn, cùng với tiếng gầm của động cơ, Aprilia RSV4 Factory 2010 do Saigonmoto nhập về còn được trang bị vè (chắn bùn) trước và sau được phủ carbon, và mầu đỏ đặc trưng của những chiếc xe tới từ Italy, RSV4 Factory không hề lẫn với bất cứ chiếc xe thể thao nào khi tham gia trên những hành trình dài hay lưu thông trong đường đô thị.

Bên cạnh đó là những "đồ chơi" khách hàng có thể đặt thêm như hệ thống ống xả cho xe đua của Akrapovic, phủ biển số thửa riêng, tấm nhựa bọc xe, bàn đạp bằng carbon, hệ thống bảo vệ ống xả bằng carbon...

Hình ảnh chi tiết Aprilia RSV4 Factory 2010 tại Sài Gòn​

P1010785.jpg


P1010826.jpg


P1010816.jpg


P1010825.jpg


P1010803.jpg


P1010819.jpg


P1010817.jpg


P1010805.jpg


P1010806.jpg


P1010796.jpg


P1010823.jpg


P1010824.jpg


P1010809.jpg


P1010795.jpg


P1010793.jpg


P1010815.jpg


P1010810.jpg


P1010808.jpg


P1010814.jpg


P1010799.jpg


P1010800.jpg


P1010831.jpg
]

P1010811.jpg


P1010820.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Môtô độc đáo trên thế giới

Mang ngoại hình một chú báo đen hùng dũng hay là mẫu concept đầy tính viễn tưởng, những chiếc môtô dưới đây đều thuộc dạng hàng độc.

22_c1.jpg


Jaguar The Leaper của Barend Massow Hemmes. Ảnh: M-cycles.

22_c2.jpg


The Bull cũng của Barend Massow Hemmes. Ảnh: M-cycles.

22_c3.jpg


Chiếc môtô khổng lồ này do Greg Dunham làm ra và nặng tới 2.948 kg, cao 4,6 m và dài 6 m. Nó được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness sau khi Dunham mất tới 3 năm và 300.000 USD để hoàn thành. Ảnh: Oddee.​

22_c4.jpg


Bigplane được Suzuki giới thiệu năm 2007 tại Tokyo (Nhật Bản). Thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay, giúp người lái có cảm giác đang ngồi trong cabin mở nắp của phi cơ chiến đấu. Ảnh: Suzuki.

22_c5.jpg


Chiếc môtô bay có tên Super Sky Cycle do cựu phi công bay thử Larry Neal chế tạo. Cỗ máy độc đáo này có thể bay với tốc độ 113 km/h và chạy với vận tốc 95 km/h. Giá bán khoảng 25.000 USD. Ảnh: Oddee.

22_c6.jpg


Uno và người sáng chế, cậu thanh niên 18 tuổi Ben J. Poss Gulak. Chiếc xe độc đáo này xuất hiện lần đầu tại triển lãm Toronto năm 2008. Ảnh: Motorcyclemojo.

22_c7.jpg


Chiếc môtô đầu tiên trên thế giới do hai người Đức Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach chế tạo vào năm 1885 và xuất hiện lần đầu ở Stuttgart (Đức). Ảnh: Oddee.

22_c8.jpg


Môtô hình chiếc giày ở Chicago. Ảnh: Oddee.​
 

HotelHoangMinh

New Member
Những chiếc xe nữ tính

Phần lớn được sơn màu hồng ưa thích của phái đẹp, những mẫu xe dưới đây đôi khi còn bị gán cho cái tên "xe đồng tính" sau khi đánh mất vẻ mạnh mẽ vốn có.

21_s9.jpg


Một chiếc Honda phong cách Hello Kitty.

21_d9.jpg


Chiếc "con bọ" xinh xắn với hoa lá trên thân xe.

21_d10.jpg


Mini Cooper với hình vẽ gợi cảm trên nắp ca-pô.

21_d11.jpg


Chiếc Smart Fortwo này khiến nhiều fan của Hello Kitty mê mẩn.

21_d1.jpg


Audi R8 độ mang động cơ V10 công suất hơn 500 mã lực.

21_d2.jpg


Limousine màu hồng trước khách sạn White Hart ở Lincolnshire (Anh).

21_d3.jpg


Range Rover.

21_d4.jpg


Một chiếc BMW độ ở Hà Lan.

21_d5.jpg


Một chiếc BMW nữa.

21_d6.jpg


BMW serie 3 với màu cam thời trang.

21_d7.jpg


Jeep - loại xe việt dã dành cho những chặng đường gồ ghề hiểm trở và chủ yếu phục vụ trong quân đội cũng bị phủ màu sơn đậm nữ tính.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Harley Davidson CVO Ultra Classic 2010 về Hà Nội

Mẫu xe "độ" đắt nhất trong danh mục sản phẩm của hãng môtô Mỹ trang bị những tính năng xe hơi như sưởi ghế, đầu CD, cài đặt chạy đường trường và sở hữu động cơ 1.800 phân khối.

CVO được vắt tắt từ cụm "Cumstom Vehicle Operation" và là chương trình "độ" từ chính hãng nhằm thỏa mãn nhu cầu tạo nên sự khác biệt của người chơi, giống như Mercedes với AMG trong lĩnh vực xe hơi.

Ở model 2010, CVO gồm 4 phiên bản sản xuất giới hạn là CVO Softaill Convertible, CVO Street Glide, CVO Fat Bob và CVO Ultra Classic Electra Glide với động cơ V-Twin sẽ được thay thế bởi động cơ Twin cam 110 làm mát bằng gió. Trong đó CVO Ultra Classic Electra Glide là sản phẩm đắt nhất, với giá khoảng 36.000 USD tại Mỹ.

IMG_1968.jpg


Harley Davidson CVO Ultra Classic tại showroom Sơn Tùng, Hà Nội. Ảnh: Quyền Anh.
CVO Ultra Classic Electra Glide phát triển từ phiên bản thường, vốn nằm trong dòng Touring của hãng môtô danh tiếng. Nó được thửa thêm những trang thiết bị và công nghệ hàng đầu.

Mang màu đỏ nâu, xe có vóc dáng đồ sộ đúng chất Mỹ với kiểu thiết kế pha trộn giữa các đường cong và mặt phẳng. Xe trang bị hệ thống âm thanh Harman/Kardon nối với đầu CD, chế độ sưởi ghế, điều khiển hành trình. Hệ thống an toàn có cả chống bó cứng phanh ABS với bộ đĩa kích thước lớn cỡ 300 mm.

Động cơ là loại 1.802 phân khối Twin Cam 110, hai van trên mỗi xi-lanh có khả năng điều chỉnh độ mở. Động cơ làm mát bằng dung dịch với mô-men xoắn cực đại theo tiêu chuẩn của SEA là 156 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA là 7,35 lít cho 100 km trong thành phố và 5 lít đường trường.

Ảnh chi tiết Harley Davidson CVO Ultra Classic​

_MG_4950.jpg


IMG_1968.jpg


IMG_1966.jpg


IMG_2000.jpg


IMG_2004.jpg


IMG_1980.jpg


IMG_2011.jpg


IMG_1978.jpg


IMG_1972.jpg


_MG_4948.jpg


IMG_1977.jpg


_MG_4944.jpg


_MG_4961.jpg


_MG_4955.jpg


_MG_4936.jpg


IMG_2012.jpg


IMG_1963.jpg


IMG_2019.jpg


IMG_2017.jpg


IMG_2015.jpg


IMG_1971.jpg


IMG_1976.jpg


IMG_1975.jpg


IMG_1973.jpg


_MG_4926.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Vespa bốn chỗ cho gia đình

Ý tưởng này thuộc về Andy Reid, Giám đốc quản lý của hãng môtô Italy tại Nam Phi. Chiếc Vespa đặc biệt hiện là vật trưng bày và quảng cáo độc nhất vô nhị.

Phiên bản độc đáo của chiếc scooter huyền thoại mang nhãn hiệu Vespa lý tưởng cho những chặng đường ngắn cùng bạn bè hay gia đình.

28_a1.jpg


Vespa 4 chỗ độc đáo ở Nam Phi. Ảnh: Motoring.
Theo hãng môtô Italy, có cả một danh sách khách hàng tiềm năng cho chiếc scooter kéo dài bởi nó đã biến thành một chiếc "xe hơi" hai bánh dành cho một gia đình nhỏ với cha mẹ và hai con, thuận tiện khi đưa trẻ đến trường. Nếu cần rủ thêm hơn một người bạn đi tiệc tùng, Vespa 4 chỗ còn sành điệu và tiết kiệm hơn xe hơi.

Andy Reid cho biết: "Chẳng khó khăn gì khi lấp đầy bốn chỗ cho một chiếc scooter như thế. Bạn chỉ việc sẵn sàng để trở nên nổi tiếng và rủng rỉnh hơn vì tiết kiệm được lượng xăng không nhỏ xo với một chiếc ôtô. Bạn có thể đậu nó ở bất cứ đâu và chỉ trong một phút, đã có cả hàng dài người đứng chiêm ngưỡng".

Tuy nhiên, Vespa 4 chỗ chưa được sản xuất hàng loạt. Ý tưởng của Andy Reid, người vốn được biết tới với những chiến dịch marketing ấn tượng, mới chỉ là sản phẩm trưng bày và quảng cáo của Vespa Nam Phi.
 

HotelHoangMinh

New Member
Megelli 125R - xe thể thao 125cc xuất hiện tại Việt Nam

Tham gia thị trường xe năm 2008, Megelli, một thương hiệu xe nước Anh, đã biến 125R thành chiếc môtô đa quốc gia với thiết kế tại châu Âu, sản xuất linh kiện tại Đài Loan và lắp ráp tại Trung Quốc.

IMG_6915.jpg


Megelli 125R có kiểu dáng thiết kế bắt mắt.​

Dường như nhắm đến thị trường hơn 1,3 tỷ dân, hãng xe Anh quyết định đạt "đại bản doanh" cho ra đời Megelli 125 tại Trung Quốc. Chiếc xe được thiết kế hài hòa, tạo ra một mẫu môtô giá rẻ và phù hợp với những người mới chơi xe.

Megelli 125R mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao, tựa như bản sao của một chiếc xe đua. Sử dụng động cơ 4 thì dung tích 124 phân khối, xi-lanh đơn SOHC, xe có công suất cực đại tương đương 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Hộp số loại 5 cấp.

Là mẫu xe được thiết kế tại châu Âu, Megelli 125R có chiều cao yên 80 cm và tổng trọng lượng 110 kg.

Theo Thanhcongmotor (Trần Phú, quận 5, TP HCM), đơn vị nhập khẩu Megelli về Việt Nam, chiếc xe vừa cập cảng Sài Gòn hôm 16/12, là một lựa chọn dễ dàng cho giới chơi môtô trong nước khi lưu thông với bằng lái A1.

IMG_6925.jpg


Ống xả "vắt đuôi" giúp Megelli 125R trở nên thể thao hơn.​

Hình ảnh Megelli 125R xuất hiện tại Sài Gòn​

IMG_6910.jpg


IMG_6909.jpg


IMG_6915.jpg


IMG_6919.jpg


IMG_6940.jpg


IMG_6941.jpg


IMG_6920.jpg


IMG_6932.jpg


IMG_6934.jpg


IMG_6933.jpg


IMG_6930.jpg


IMG_6928.jpg


IMG_6923.jpg


IMG_6929.jpg


IMG_6948.jpg


IMG_6936.jpg


IMG_6925.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Ducati và câu chuyện về động cơ L-Twin

Người ta chỉ có thể tìm thấy hệ thống điều khiển van Desmodromic trên một loại môtô duy nhất: Ducati. Phần lớn động cơ xe máy trông cậy vào bộ lò xo truyền thống để đóng van.

IMG_8221.jpg


Bộ ba Ducati tại Sài Gòn.​

Kể từ 1972 cho tới khi đạt kỷ lục vô địch tại Superbike World Championship, sức mạnh động cơ L-Twin của Ducati vẫn luôn thống trị. Sự cân bằng tuyệt vời của động cơ L-Twin 90 độ, trọng tâm thấp kết hợp với sự phân bổ khối lượng tốt đảm bảo xe vận hành với cảm giác nhẹ nhàng.

Điều đó lý giải cho lần giành chiến thắng tại giải MotoGP năm 2007 và 13 lần vô địch tại Superbike World Championship của Ducati, nhiều hơn số lần về nhất của tất cả các hãng khác.

Phần lớn động cơ xe máy trông cậy vào bộ lò xo truyền thống để đóng van. Nhưng khi vòng tua tăng, thời gian để lò xo đóng van trở nên cấp tập hơn. Việc van không đóng kịp thời sẽ khiến độ nghiêng của trục cam không còn chính xác, dẫn tới hệ quả xe mất lực. Hệ thống điều khiển van Desmodromic của Ducati không dùng tới lò xo như các loại xe thông thường. Thay vào đó, van được điều khiển thông qua cam và đòn bẩy. Kết quả là thời gian đóng van an toàn và chính xác tại mọi tốc độ của động cơ.

Mọi chiếc xe Ducati đều trang bị hệ thống Desmo, kể cả những chiếc từng tranh giải vô địch siêu môtô thế giới (Superbike World Championship) hay giải đua MotoGP danh giá.

Có tên trong triều đại của những nhà vô địch, cảm nhận được sự phấn khích mỗi khi bắt đầu ở vạch xuất phát... là niềm tự hào mà Desmo mang lại. Đối với các kỹ sư của Ducati, suy nghĩ vượt qua giới hạn là một phong cách sống. Desmodromic, phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ L-Twin và bộ khung Trellis chỉ là số ít của những ý tưởng giúp Ducati luôn dẫn đầu những thách thức mới trước cả thế giới.

Về ngoại hình, chiếc xe chinh phục ngay cả những nhà phê bình khó tính nhất mà không cần gây ra bất kỳ cuộc tranh cãi nào. Trái ngược với một số mẫu xe thiết kế có kiểu dáng với các chi tiết rời rạc, tổng thể của Ducati là một khối thống nhất, gọn gàng, hài hòa và thanh thoát. Điều này có được là nhờ vào triết lý thiết kế đơn giản mà hiệu quả, đúng với truyền thống và phong cách châu Âu của Ducati.

Sở hữu thiết kế đỉnh cao và động cơ cực kỳ mạnh mẽ, Ducati khẳng định đẳng cấp vượt trội của nhãn hiệu môtô hàng đầu Italy.

Hình ảnh bộ ba Ducati khoe dáng ở Sài Gòn

IMG_8221.jpg


IMG_8230.jpg


IMG_8234.jpg


IMG_8246.jpg


IMG_8253.jpg


IMG_8257.jpg


IMG_8262.jpg


IMG_8270.jpg


IMG_8275.jpg


IMG_8282.jpg


IMG_8288.jpg


IMG_8290.jpg


IMG_8295.jpg


IMG_8296.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
CRS DUU - siêu môtô độc đáo

Chế tác bằng tay và không chiếc nào giống chiếc nào, CRS DUU có thiết kế dữ dằn và mang trên mình động cơ 2.000 phân khối. Đến 2011, xe sẽ có trên thị trường với giá khoảng 30.000 USD ở châu Âu.

CR&S là tên một công ty độ xe có trụ sở ở Milan, Italy, được viết tắt từ cụm từ "Cafe Racers and Superbikes". Mục tiêu của đội là chế tác ra những mẫu xe độc nhất vô nhị, dành cho từng khách hàng nên mỗi năm chỉ có khoảng vài chục chiếc xuất xưởng. Khi muốn mua từ CR&S, khách hàng cùng nhà sản xuất sẽ cùng nhau thảo luận các thông số kỹ thuật để tạo nên một sản phẩm khác biệt, tùy thuộc vào tính cách từng người.

crsduuambient2.jpg


CR&S DUU với thiết kế lạ mắt.​

Kể từ khi trình làng năm 1992, DUU là mẫu xe mới nhất, được CR&S trình làng lần đầu tiên ở tại triển lãm môtô EICMA năm 2009. Nó là sự kết hợp giữa cấu trúc của dòng xe mang đậm phong cách châu Âu và động cơ cỡ lớn kiểu Mỹ. Chữ "DUU" được viết theo ngôn ngữ Italy, nghĩa là "Hai". Nó giúp khách hàng liên tưởng tới động cơ 2 lít, V-Twin.

Nhà sản xuất nổi tiếng trong làng xe độ S&S là nơi cung cấp động cơ cho DUU, loại X-Wedge dung tích thực 1.916 phân khối.

Dự kiến, CR&S sẽ hoàn tất dự án DUU vào 2011 và chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng. Giá bán vào khoảng 20.000 euro (30.000 USD).

Ảnh chi tiết siêu môtô CR&S DUU

crsduuambient2.jpg


crsduuambient4.jpg


crsduuambient6.jpg


crsduuambient21.jpg


crsduuambient31.jpg


crsduuambient36.jpg


crsduuambient39.jpg


crsduuambient41.jpg


crsduuambient55.jpg


crsduuambient301.jpg


crsduuambient91.jpg


crsduuambient421.jpg


crsduuambient451.jpg


crsduuambient501.jpg


crsduuambient541.jpg


crsduuambient131.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Honda Gold Wing 'độ' 3 bánh đầu tiên tại Việt Nam

Từ mẫu xe biểu tượng của dòng Touring, Honda Gold Wing được một dân mê xe Sài Gòn đặt bộ kit 3 bánh từ Mỹ để "lên đời".

P1020248.jpg


Chiếc Honda Gold Wing được gắn bộ bodykit 3 bánh đầu tiên tại Việt Nam.​

Honda Gold Wing còn là sự kết hợp khó đánh bại giữa tiện nghi và sức mạnh linh hoạt. Là một "siêu sao" của Honda, Gold Wing với sức mạnh thể thao và vẻ sang trọng của một chiếc xe đường trường kết hợp hài hòa để tạo nên một chiếc touring tuyệt vời nhất của hãng này. Sau khi được lắp bộ phụ kiện 3 bánh do Saigonmoto mua từ nước ngoài, Gold Wing trở nên đồ sộ, bắt mắt hơn.

Động cơ 1.832 phân khối của Gold Wing là thứ giúp Honda trở thành bậc sư phụ so với nhiều hãng xe khác, những đối thủ mới chỉ mơ tới việc chế tạo ra một tuyệt tác tương tự. Một trong số những đặc điểm ấn tượng của Gold Wing là hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Chiếc xe được trang bị gói thiết bị Comfort bao gồm tay nắm và yên có sưởi, tựa lưng cho người ngồi sau và sưởi chân.

Hình ảnh Honda Goldwing 'độ' lên 3 bánh tại Sài Gòn​

P1020256.jpg


P1020288.jpg


P1020252.jpg


P1020255.jpg


P1020253.jpg


P1020254.jpg


P1020284.jpg


P1020285.jpg


P1020264.jpg


P1020265.jpg


P1020266.jpg


P1020261.jpg


P1020260.jpg


P1020268.jpg


P1020267.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Xe lạ Cectek Quadrift 500EFI

Trong khi hầu hết xe máy 4 bánh được thiết kế đặc biệt để đua địa hình, Quadrift 500EFI lại được phát triển để đua trên đường bằng.

Phần thân xe được che phủ kỹ. Đó là nơi phần nào bảo vệ người lái khỏi bụi đường đồng thời mang lại cho cỗ máy này ngoại hình văn minh hơn bởi có thể nhiều người dùng nó chạy đường trường hay đi trong thành phố.

Quadrift 500EFI nhắm tới đối tượng khách hàng là những người muốn một chiếc xe lớn hơn một chút so với scooter hay môtô thông thường, nhưng vẫn đỡ chiếm diện tích hơn một chiếc ôtô cỡ nhỏ.

8_e1.jpg


Cectek Quadrift 500EFI có bánh xe loại ôtô và bốn đèn pha 110 kW. Ảnh: Cectek.
Sức mạnh của Quadrift tới từ động cơ 500 phân khối công suất 20 mã lực với hộp số CTV (truyền động vô cấp). Chiếc xe 4 bánh này không phải là quả tên lửa, nhưng có thể tăng tốc lên 70 km/h trong 5,2 giây.

Vành và bánh xe của Quadrift 500EFI tương tự bánh xe ôtô và khác phần lớn những chiếc xe máy 4 bánh khác, thứ rất tuyệt để lội bùn nhưng không hề lý tưởng khi đi trên đường dành cho xe cộ thông thường. Quadrift trang bị loại bánh xe giảm tiếng ồn đồng thời cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

Quadrift còn kèm theo một loại trang thiết bị tùy chọn giúp tạo cá tính như thùng đựng đồ, các loại kính chắn gió khác nhau và một móc kéo phía sau.

Ảnh Cectek Quadrift 500EFI​

8_e2.jpg


8_e3.jpg


8_e4.jpg


8_e5.jpg


8_e6.jpg


8_e7.jpg


8_e8.jpg


8_e9.jpg


8_e10.jpg


8_e11.jpg


8_e12.jpg


8_e13.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Mercedes phiên bản bóng đêm

Vốn chiếm giữ một vị trí đặc biệt trên thị trường xe mui trần hạng sang, hãng xe Đức đôi khi vẫn lẳng lặng tung ra một mẫu xe mới khiến các đối thủ bất ngờ. Lần này là bộ đôi SL và SLK với thiết kế hàng độc.

SL Night Edition trang bị vành xe hợp kim nhôm 19 inch AMG 5 chấu đen tuyền, các thanh kẹp màu bạc và vỏ xe màu đen bóng. Nội thất bọc da cùng màu nổi bật với đường chỉ khâu màu bạc, vô-lăng kiểu đặc biệt và hệ thống bơm khí ấm qua những tấm tựa đầu, được gọi là "Airscarf".

16_b1.jpg


SL Night Edition (bên trái) và SLK Grand Edition.​

SLK Grand Edition mang màu đen xám với vành xe 18 inch. Nội thất bọc da màu ngọc trai xám bạc.

SL Night Edition có giá bán hơn phiên bản tiêu chuẩn từ 5.300-7.500 USD. SLK Grand Edition cộng thêm từ 3.300-5.000 USD.

16_b2.jpg


16_b3.jpg


16_b4.jpg


16_b5.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Cảm nhận Suzuki B-King trên đường phố Sài Gòn

Mẫu xe thể thao "ngoại cỡ" 1.300 phân khối nổi bật trên đường trường nhưng vẫn uyển chuyển ở những con phố đông đúc Sài Gòn. Tư thế ngồi thoải mái và tay lái dễ điều khiển.

IMG_8977.jpg


Suzuki B-King với hình dáng của chiếc xe trong những bộ phim "bom tấn".​

Ngay khi bắt đầu lăn bánh, người cầm lái có cảm giác bị cuốn theo chiếc xe bởi hình dáng và kích thước khá đồ sộ của chiến binh đường phố B-King. Với mẫu xe chồm, một phần trọng lực cơ thể được dồn lên hai cánh tay, truyền xuống cặp tay lái rộng, khá cao tạo nên tư thế ngồi vững chắc.

Cùng với vị trí để chân hơi lùi về phía sau, người lái hoàn toàn cảm giác yên tâm và chắc chắn khi dễ dàng phối hợp nhuần nhuyễn giữa chân thắng (phanh), số và tay ga. Khi dừng đèn đỏ tại ngã ba, tư trong phố, tư thế ngồi thẳng người với hai chân được thả xuống giữ thăng bằng. Tay lái với cụm trợ lực Ohlin's gắn sẵn an toàn và dễ dàng điều khiển.

Không "mượt" như người anh Hayabusa, B-King mang lại cho người chơi một phong cách hoàn toàn khác, khi "phô" phần cơ bắp nhiều hơn, mặc dù cũng được hãng xe sử dụng chung loại động cơ 1.300 phân khối cùng loại với Hayabusa, mẫu xe được đánh giá là "chim ưng" trong phân khúc xe thể thao.

Động cơ mạnh, cùng tay ga khá nhạy, B-King "bứt" rất dễ dù khoảng trống chỉ là một quãng đường ngắn vắng xe qua lại. Với khả năng kiểm soát tay ga tốt, cùng với việc phối hợp chân số nhịp nhàng, nó "cán đích" trên 200 km/h ở ngay số 3, trên những đại lộ lớn. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi người chơi xe phải có kinh nghiệm và trọng lượng cơ thể từ 80 kg trở lên, đủ sức kìm cương "chiến mã". Với mẫu Suzuki B-King ABS chiếc xe an toàn hơn cho người lái.

IMG_8967.jpg


Suzuki vẫn giữ nguyên vóc dáng so với bản B-King concept ra đời trước đó.​

Sở hữu một hình dáng "khổng lồ" với cụm đèn xi nhan nằm trên tấm ốp hai bên bình xăng, ấn tượng với cặp ống xả lớn được đặt cao phía sau xe, và động cơ có công suất cực đại 181 mã lực, nhưng ở phiên bản B-King nguyên thủy, tiếng động cơ và âm thanh phát ra từ ống xả dường như trái ngược với những mong đợi của người mê xe.

Tiếng máy và âm thanh phát ra từ ống xả quá êm. Và để thỏa mãn niềm đam mê, một ống xả "đồ chơi" Arrow được gắn thêm với âm thanh cùng bộ điều khiển Dino Jet đã biến B-King tăng tốc bốc hơn cùng những âm thanh khá ấn tượng. Cụm đèn xi nhan và bảng số được tháo rời, thay vào đó là bộ đèn L.E.D. được gắn ngay trên giàn lưới của ống xả sau mang lại một hình ảnh hoàn toàn khác nhìn từ phía của Suzuki B-King, thanh thoát và ấn tượng hơn.

Là cỗ máy có tính năng vận hành cao, Suzuki đã "chia" công suất động cơ và điều khiển bởi hai nút A-B được đặt trên bình xăng. Với nút A, chiếc xe được vận hành với công suất tối đa, còn với nút B, công suất động cơ được điều chỉnh ở mức thấp hơn, phù hợp cho xe vận hành trên những con đường nội đô.

IMG_8988.jpg


B-King 2009 dễ dàng vẫn hành khi di chuyển trên đường.​

Theo đại diện Saigonmoto, một đơn vị nhập khẩu Suzuki B-King về Việt Nam, mẫu xe này hiện nay khá "hút" khách bởi với vóc dáng khá đặc biệt, cùng công suất động cơ lớn, B-King hiện vẫn là mục tiêu hướng tới của nhiều người mê xe môtô.

Hình ảnh Suzuki B-King trên đường phố Sài Gòn​

IMG_8948.jpg


IMG_8960.jpg


IMG_9016.jpg


IMG_9137.jpg


IMG_9077.jpg


IMG_9066.jpg


IMG_9065.jpg


IMG_9129.jpg


IMG_9128.jpg


IMG_9068.jpg


IMG_9067.jpg


IMG_9070.jpg


IMG_9132.jpg


IMG_9069.jpg


IMG_9074.jpg


IMG_9072.jpg


IMG_9078.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Những kiểu nội thất xe hàng độc

Tự độ thêm đồ nghề theo sở thích, nhiều gã tài biến cabin của chiếc xe hơi thành nơi khẳng định đẳng cấp cũng như phô bày cá tính riêng.

3_b12.jpg


3_b11.jpg


3_b13.jpg


3_b14.jpg


3_b15.jpg


3_b16.jpg


3_b17.jpg


3_b18.jpg


3_b19.jpg


3_b20.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Những cặp siêu xe vô tình sánh đôi

Dù chỉ đi lướt qua nhau trên phố, hai chiếc Bentley Azure hay một đôi Ferrari 599 GTB Fiorano cũng đã tạo nên cuộc gặp gỡ bất ngờ đầy hấp dẫn.

3_c1.jpg


3_c2.jpg


3_c3.jpg


3_c4.jpg


3_c5.jpg


3_c6.jpg


3_c7.jpg


3_c8.jpg


3_c9.jpg


3_c10.jpg


3_c11.jpg


3_c12.jpg


3_c13.jpg


3_c14.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Yamaha V-max 2010 độ đầu tiên tại Việt Nam

Ông vua dòng nakebiked của hãng Yamaha được một chủ xe tại Sài Gòn độ lên với nhiều "đồ chơi" độc đáo. Chiếc xe màu đỏ trở nên ngầu hơn và làm hài lòng ông chủ xe mạng Hỏa.

IMG_9521.jpg


Yamaha Vmax 2010 "lột xác" mang đậm chất thể thao hơn.
Yamaha Vmax 2010 mang động cơ bố trí kiểu chữ V với góc nghiêng 65 độ, 4 xi-lanh có dung tích 1.679 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Xe sử dụng hệ truyền động côn tay 5 tốc độ, công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút.

Để thỏa thú đam mê, chiếc xe được "làm mới" một số bộ phận như niềng (vành) được sơn lại tại Singapore, cặp tay lái và kính chiếu hậu thay bằng đồ chơi Rizoma, bộ nắp nồi mới được nhập và thay làm nổi bật phần động cơ. Ngoài ra, một cặp đèn pha bi-xenon độ thêm làm chiếc xe nổi bật hơn.

Ngoài ra, nhiều chi tiết như cụm đèn xi nhan trước và sau, cụm bắt bảng số... cũng được thu gọn. Chiếc xe nổi bật với màu đỏ trẻ trung, khỏe khoắn.

Ảnh xe độ Yamaha Vmax 2010​

IMG_9523.jpg


IMG_9521.jpg


IMG_9525.jpg


IMG_9514.jpg


IMG_9503.jpg


IMG_9508.jpg


IMG_9511.jpg


IMG_9505.jpg


IMG_9512.jpg


IMG_9506.jpg


IMG_9517.jpg


IMG_9509.jpg


IMG_9520.jpg


IMG_9527.jpg
 

HotelHoangMinh

New Member
Chiến binh offroad Aprilia SXV 550 xuất hiện tại Sài Gòn

Siêu xe địa hình của hãng xe Aprilia, niềm khát khao của nhiều tay lái đam mê chinh phục những cung đường địa hình đã xuất hiện tại Việt Nam.

IMG_9578.jpg


Chiến binh offroad Aprilia SXV550 tại một cửa hàng trên đường An Dương Vương, quận 5, TP HCM.
Chuyên sản xuất mẫu xe thể thao vượt địa hình, Aprilia cũng là nhà sản xuất đầu tiên trang bị động cơ V-twin với 2 xi lanh xếp hình chữ V với góc nghiêng 77 độ cho mẫu SXV 550.

Động cơ với dung tích xi lanh 550 phân khối mạnh mẽ hơn, nhưng giảm được tối thiểu độ rung khi hoạt động. Được làm mát bằng dung dịch, động cơ trang bị 4 đầu van titanium, tăng cường sức mạnh và độ bền, giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những hành trình trên đường trường, cũng như thể hiện sức mạnh trên những địa hình khác nhau. Hộp số 5 cấp dễ dàng điều khiển.

Xe sử dụng hệ thống khung nhôm tổng hợp, nhẹ nhàng nhưng vẫn chắc chắn. Cụm đèn xi nhan, đèn hậu sử dụng bóng L.E.D. giúp chiếc xe an toàn hơn, hệ thống ống xả với cụm ống xả kép nhỏ vuốt gọn phía sau đuôi xe.

Aprilia SXV 550 sử dụng vỏ (lốp) trước 120/70-17, vỏ sau 180/55-17, dung tích bình xăng 7,8 lít. Mẫu xe địa hình này có chiều cao yên 918 mm.

Hình ảnh Aprilia SXV 550 tại Sài Gòn​

IMG_9542.jpg


IMG_9578.jpg


IMG_9544.jpg


IMG_9580.jpg


IMG_9540.jpg


IMG_9539.jpg


IMG_9537.jpg


IMG_9545.jpg


IMG_9579.jpg


IMG_9532.jpg


IMG_9531.jpg


IMG_9536.jpg

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Triumph Thunderbird 2010 đầu tiên cập cảng hàng không

Chiếc xe cruiser được đánh giá là đối thủ của Harley Davidson trong phân khúc xe đường trường xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày cuối năm Kỷ Sửu.

SON_7422.jpg


Triumph Thunderbird được ThanhCongmotor nhập về Việt Nam qua đường hàng không.​

Mẫu xe Triumph Thunderbird 2010 mang động cơ xi lanh kép song song DOHC, dung tích 1.600 phân khối làm mát bằng dung dịch. Động cơ đạt công suất cực đại 85 mã lực tại vòng tua máy 4.850 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, dung tích dầu máy 4,2 lít.

Tổng thể thiết kế của Thunderbird thanh thoát, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, đồng thời những chi tiết trên xe trở nên nổi bật hơn. Với chiều dài xe 2.340 mm và chiều cao yên 700 mm, Thunderbird kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển và nét hiện đại qua những chi tiết nhỏ. Vị trí để chân vươn dài ra phía trước và cụm tay lái ngang được uốn cong lùi ra phía sau tạo ra tư thế ngồi thoải mái và mang phong cách đặc trưng của dòng xe cruiser.

Là mẫu xe đường trường, Triumph Thunderbird mang cặp đĩa thắng (phanh) trước có kích thước 310 mm với 4 piston thủy lực, đĩa đơn sau cùng kích thước. Chiếc Thunderbird 1.600 về Việt Nam trang bị ABS. Cụm đèn pha đơn giản với kiểu dáng cổ điển, đèn xi nhan sử dụng dạng đèn L.E.D. Phía đuôi xe nổi bật với cặp ống xả lớn.

Hình ảnh Triumph Thunderbird 2010 tại sân bay Tân Sơn Nhất​

SON_7292.jpg


SON_7422.jpg


SON_7325.jpg


SON_7304.jpg


SON_7307.jpg


SON_7313.jpg


SON_7346.jpg


SON_7385.jpg


SON_7342.jpg


SON_7440.jpg


SON_7297.jpg
 
Top