Năm chiếc xe thân thiện với môi trường tại Paris 2010
Với xu hướng mới, xe 'xanh' là đích ngắm của nhiều người sản xuất cũng như là người tiêu dùng.
Tại triển lãm Paris Auto Show 2010, nhiều mẫu xe không tạo ra khí thải đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, chúng còn có vẻ bề ngoài rất cuốn hút người hâm mộ. Dưới đây là năm mẫu xe điện được đánh giá cao tại triển lãm Paris 2010.
Jaguar C-X75 Concept
Siêu xe 2 chỗ này được vận hành hoàn toàn bằng điện đã mang lại một dáng vẻ mới cho hãng xe đã tồn tại 75 năm tại xứ sở sương mù. Nó được đánh giá là thiết kế 'khủng' nhất hiện nay của Jaguar.
Với 4 mô tơ điện được gắn tại 4 bánh xe, C-X75 có tổng công suất 778 mã lực và mô men xoắn 1.600Nm. Chiếc siêu xe này có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và tốc độ cực đại của nó là 330 km/h.
Hệ truyền động của C-X75 còn sở hữu hai turbin khí nhỏ hoạt động nhờ khí ga LPG và cho công suất 188 mã lực để xạc pin giúp xe có thể vận hành liên tục trong 900km.
Renault DeZir Concept
Mẫu xe điện của Renault mang lại ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ. Nó chỉ được lắp một động cơ điện với công suất 150 mã lực và mô men xoắn 226Nm. Tuy nhiên, nhờ kết cấu khung là loại thép hình ống nhẹ và thân xe làm từ sợi Kevlar, DeZir đạt vận tốc 100 km/h trong 5 giây. Và DeZir chỉ mất 2 giây để đạt vận tốc 50 km/h.
Để giúp xe vận hành liên tục trong 160km khi pin được xạc đầy, Renault trang bị cho xe hệ thống KERS (Kinetic Energy Recovery System – hệ thống thu hồi động năng khi phanh) giúp xe tạo ra năng lượng và tái sử dụng năng lượng khi vận hành. Ngoài ra, DeZir còn sở hữu công nghệ xạc điện nhanh Quick Drop của Renault giúp xe lấy lại được 80% năng lượng chỉ trong 20 phút.
Audi eTron Spyder Concept
Tuy eTron Spyder là mẫu xe sử dụng cả xăng và điện nhưng nó vẫn được đánh giá là loại xe thân thiện với môi trường. Chiếc xe này được thiết kế dựa trên mẫu coupe ra mắt tại triển lãm Detroit hồi đầu năm nhưng kích thước lại to hơn. Tuy nhiên, trọng lượng của nó chỉ có 1.450 kg.
eTron Spyder sử dụng động cơ diesel V6 300 mã lực và mô men xoắn 650Nm. Ngoài ra, xe còn được gắn thêm 2 động cơ điện vào trục trước. Xe có thể đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.
Nếu chỉ vận hành bằng động cơ điện, eTron có thể đi được khoảng 48km. Nhưng nếu đổ đầy xăng, xe có thể đi được 970km liên tục. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 2.2L/100km và lượng khí thải CO2 là 59g/km.
SEAT IBe Concept
IBe Concept được trang bị động cơ điện công suất 102 mã lực, mô men xoắn 200 Nm, vận tốc cực đại 160km/h. Chiếc coupe SEAT IBe Concept không khí thải này được đánh giá cao tại triển lãm Paris 2010.
Exagon Furtive-eGT
Furtive-eGT được thiết kế và sản xuất bởi hãng xe đua của Pháp Exagon Motors. Hãng xe này dự kiến chỉ sản xuất 100 xe vào năm 2012 để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
Với 2 động cơ điện Siemens, Furtive-eGT đạt công suất 340 mã lực với khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong vòng 3,5 giây. Với khả năng lí tưởng nhất, mẫu Concept này có thể đi được quãng đường dài 400 km.