• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Chuyên mục ôtô & xe máy hàng ngày

9ff GT9 - đối thủ của Bugatti Veyron
Veyron, siêu xe nhanh nhất thế giới, cuối cùng đã tìm được đối thủ mang tên GT9 của hãng 9ff, được độ lên từ chiếc Porsche 911 GT3.
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2007/12/3B9FD1D1/
Tuy dựa trên mẫu xe thể thao của Porsche nhưng 9ff GT9 chỉ chia sẻ 2% thiết bị, phần còn lại được làm mới hoàn toàn, từ động cơ tới các chi tiết khí động học.

9ff GT9 trang bị động cơ 6 xi-lanh, chia thành hai dãy xếp trên cùng một mặt phẳng (thường được gọi là flat engine), dung tích 4,0 lít. Dù dung tích nhỏ nhưng công suất của GT9 lên tới 987 mã lực, kém hơn chút ít so với 1.001 mã lực của Veyron.

Công suất này đưa GT9 lên 100 km/h trong 4,2 giây, chậm hơn 1,7 giây so với Veyron. So về tốc độ tối đa, GT9 đạt mức cao nhất 409 km/h, nhanh hơn 2 km/h so với kỷ lục của Bugatti Veyron. Kết quả của GT9 được đo ngày 10/4 tại đường thử Papenburg, Đức.

Giá của 9ff GT9 "mềm" hơn, khoảng 854.000 USD so với 1,4 triệu USD của Veyron. Tuy nhiên, chỉ có 20 chiếc GT9 được sản xuất.

GT93.jpg


GT94.jpg


GT95.jpg


GT92.jpg

(theo Motor Authority)
 

thinh777

New Member
“Chân dài” xứ Hàn khuấy động Triển lãm Busan


Busan-0-090508.jpg

Tại châu Á, triển lãm ô tô ở Hàn Quốc nổi tiếng là có những người mẫu trẻ đẹp và bốc lửa. Hãy cùng tới Triển lãm ô tô quốc tế Busan 2008 để kiểm chứng!

Triển lãm xe hơi quốc tế Busan 2008 (BIMOS) đã chính thức khai màn ngày 3/5 vừa qua tại Hàn Quốc, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô trong nước, như Hyundai, Kia, Ssangyong… cùng các nhà sản xuất danh tiếng nước ngoài, như Audi, BMW, Ford, GM, Honda, Mercedes-Benz, Toyota, Volvo... Bên cạnh đó là các nhà sản xuất phụ tùng và linh kiện… phục vụ ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, triển lãm này lâu nay vẫn thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì sự xuất hiện của những người mẫu ô tô xinh đẹp nhiều hơn là vì quy tụ nhiều mẫu xe lần đầu tiên ra mắt.

Hãy cùng chiêm ngưỡng đại diện xinh đẹp của các hãng trên sàn Triển lãm Busan năm nay:


Busan-14-090508.jpg


Busan-11-090508.jpg


Busan-8-090508.jpg


Busan-2-090508.jpg


Busan-4-090508.jpg


Busan-3-090508.jpg


Busan-10-090508.jpg


Busan-1-090508.jpg


Busan-9-090508.jpg


Busan-6-090508.jpg
Busan-13-090508.jpg




(Theo DT)
 

Anhtoitb

New Member
Theo mình thì bác Thinh777 nên post cái này vô Topic CLB Ô tô & Xe máy của CLB PV Hải Phòng.Tất cả các thành viên của PV đều post vô đó!
 

thinh777

New Member
Toyota iQ sẽ có phiên bản thực tế hơn

iQ-4-010508.jpg

Lãnh đạo Toyota vừa cho biết họ sẽ phát triển một mẫu xe mới dựa trên thiết kế của chiếc iQ, nhưng với kích thước lớn hơn.

Trên thực tế, iQ là một mẫu xe khá độc đáo của Toyota, với rất ít điểm chung với các dòng xe khác của hãng, nên chi phí sản xuất chắc chắn sẽ cao. Thêm vào đó, không có nhà sản xuất nào mạo hiểm đầu tư lớn vào một dòng xe chỉ có doanh số vẻn vẹn 100.000 chiếc/năm.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Toyota có kế hoạch sản xuất phiên bản lớn hơn của iQ. Quyết định này cũng sẽ đưa Toyota đến chỗ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Up! của Volkswagen.

Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết sẽ không phát triển phiên bản hybrid cho xe iQ, một phần vì kích thước “khiêm tốn” của chiếc xe, dài chỉ 2,99m, không đủ chỗ để bố trí hệ thống pin. Thêm vào đó, hệ thống pin phục vụ cho động cơ hybrid sẽ khiến trọng lượng xe tăng đáng kể, đi ngược lại một trong những điểm mạnh về cấu tạo xe iQ: "giảm cân".

Dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm 2009, xe iQ sẽ có 3 tùy chọn động cơ: 2 máy xăng và 1 máy dầu. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 và Euro6. Bên cạnh đó, iQ còn sử dụng hệ thống ngừng-khởi động nhằm tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu.

Dự án phát triển xe iQ triển khai từ năm 2003 nhắm tới phân khúc thị trường mà Toyota miêu tả là “ô tô nhỏ nhưng sang trọng”. Lãnh đạo Toyota cho biết chiếc xe sẽ có giá ở giữa Fiat 500 và Mini.


Hãy cùng chiêm ngưỡng lại hình ảnh của chiếc Toyota iQ bản đầu tiên:


iQ-1-010508.jpg

iQ-2-010508.jpg



iQ-3-010508.jpg



(Theo Dantri)
 

thinh777

New Member
Weber F1 có thể phá kỷ lục tốc độ 420 km/h

car-030508.jpg

Mẫu xe F1 của hãng xe Weber là ứng viên mới nhất trong cuộc chạy đua chinh phục kỷ lục tốc độ của ô tô thương mại. F1 ở đây là viết tắt từ “Fastest One” (Xe nhanh nhất), chứ không phải xe Công thức 1 (Formula One).

Chiếc xe này chỉ nặng 1.100kg, sử dụng động cơ Corvette LS7 V8 “độ”, cho công suất tối đa 900 mã lực. Tỷ lệ trọng lượng/công suất của xe là 1,22 kg/mã lực. Theo tuyên bố của hãng xe thể thao Weber, xe Weber F1 có thể đạt tốc độ cực đại trên 420 km/h.

Giải thích về hình thức không mấy bắt mắt của chiếc xe, hãng Weber cho biết thiết kế của chiếc xe hướng đến mục tiêu tăng tối đa hiệu quả khí động học. Nhà sản xuất Weber Sportcars của Thuỵ Sĩ cũng khẳng định rằng F1 sẽ là mẫu xe thương mại có tốc độ nhanh nhất thế giới. Kỷ lục hiện nay là 411,76 km/h, do xe SSC Ultimate Aero xác lập hồi giữa tháng 9 năm ngoái.

Tuy nhiên, Weber vẫn chưa tiến hành chạy thử xe trước ban giám sát của tổ chức Guinness như hãng siêu xe Shelby Supercars (SSC) đã làm với xe Ultimate Aero. Do đó, đây mới chỉ là tuyên bố đơn phương của hãng, chưa được chính thức thừa nhận.

Dù vậy, hầu như không có lý do gì để nghi ngờ tuyên bố này của Weber nếu chiếc xe đúng như hãng khẳng định.

Động cơ LS7 “mượn” của xe Corvette chỉ giữ nguyên phần block nhôm, còn lại tất cả đã được nâng cấp để có thể chịu sức ép của hai bộ tăng áp, giúp động cơ có mô-men xoắn cực đại đạt 1.050 Nm tại vòng tua 3.900 vòng/phút.

Tính năng vận hành của chiếc xe dài 4,5m và cao 1,5m này khá ấn tượng: tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 2,5 giây, thêm 4,1 giây để kim đồng hồ chỉ 200 km/h và chỉ mất tổng cộng 16,2 giây để xe đạt tốc độ 300 km/h.

Hiện Weber chưa công bố các thông số vận hành của hệ thống phanh 12 pít-tông. Giá bán của chiếc xe cũng “chóng mặt” không kém các thông số kỹ thuật: 1,62 triệu franc Thuỵ Sĩ, tương đương 1,55 triệu USD.

Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc xe:

F1-1-020508.jpg

F1-2-020508.jpg

F1-7-020508.jpg

F1-8-020508.jpg

F1-5-020508.jpg

F1-6-020508.jpg


(Theo Dantri)
 

thinh777

New Member
Saab sử dụng người thật để thử nghiệm va chạm

autonet.gif
Theo nguồn tin từ tờ báo Expressen của Thuỵ Điển, Saab, công ty con của GM, đang sử dụng người thật để thí nghiệm các vụ va chạm xe hơi thay vì sử dụng hình nộm.

Những cơ thể bằng xương bằng thịt được hiến tặng tự nguyện sẽ giúp các nhà khoa học thu được kết quả sát thực hơn trong các cuộc thử nghiệm va chạm so với kết quả lấy được từ người nộm. Từ đó họ có thể nghiên cứu và đưa ra các giải pháp hữu hiệu, nhằm giảm thiểu chấn thương và tử vong cho con người khi tham gia giao thông.

1.jpg

Saab sẽ không khẳng định hoặc phản bác thông tin này. “Chúng tôi tiến hành các cuộc thử nghiệm theo phương pháp riêng của chúng tôi và cố gắng tìm ra những biện pháp khác để đạt được kết quả tốt nhất” - Christer Nilsson, người phát ngôn của Saab, nói.

Vào những năm 1930, tử thi từng được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm va chạm. Đến nay, phương pháp này một lần nữa được áp dụng, hứa hẹn sẽ đem lại kết quả thực tế hơn đồng thời tiết kiệm được nhiều tiền của so với các phương pháp thử nghiệm bằng máy tính và người nộm tốn kém hàng triệu đô.

T.H
 

XuanTruong

Super V.I.P
“Chân dài” xứ Hàn khuấy động Triển lãm Busan


Tại châu Á, triển lãm ô tô ở Hàn Quốc nổi tiếng là có những người mẫu trẻ đẹp và bốc lửa. Hãy cùng tới Triển lãm ô tô quốc tế Busan 2008 để kiểm chứng!

Triển lãm xe hơi quốc tế Busan 2008 (BIMOS) đã chính thức khai màn ngày 3/5 vừa qua tại Hàn Quốc, với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô trong nước, như Hyundai, Kia, Ssangyong… cùng các nhà sản xuất danh tiếng nước ngoài, như Audi, BMW, Ford, GM, Honda, Mercedes-Benz, Toyota, Volvo... Bên cạnh đó là các nhà sản xuất phụ tùng và linh kiện… phục vụ ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, triển lãm này lâu nay vẫn thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì sự xuất hiện của những người mẫu ô tô xinh đẹp nhiều hơn là vì quy tụ nhiều mẫu xe lần đầu tiên ra mắt.

Hãy cùng chiêm ngưỡng đại diện xinh đẹp của các hãng trên sàn Triển lãm Busan năm nay:


Busan-14-090508.jpg


Busan-11-090508.jpg


Busan-8-090508.jpg


Busan-2-090508.jpg


Busan-4-090508.jpg


Busan-3-090508.jpg


Busan-10-090508.jpg


Busan-1-090508.jpg


Busan-9-090508.jpg


Busan-6-090508.jpg
Busan-13-090508.jpg




(Theo DT)



Chà chà! Nếu cho phép chọn giữa Xe và Người thì Mình chọn lấy Người hơn xe!!!:)):)):))​
 

thinh777

New Member
Cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu 2008

Phong trào chơi xe máy độ đang phát triển mạnh mẽ ở châu Âu và các nhà sản xuất loại xe này cũng có một sân chơi riêng đó là European Championship of Custom Bike Building (ECCBB). Đây là sự kiện diễn ra hàng năm, thu hút hầu hết các nhà sản xuất đến từ những quốc gia có ngành công nghiệp này phát triển như Đức, Italia, Pháp, Thuỵ Sĩ và gần đây là một số nước Đông Âu.

Cuộc thi năm nay diễn ra đầu tháng 4/2008 tại Mainz, nước Đức và thu hút gần 100 nhà sản xuất tham gia ở ba hạng thi “Freestyle Class”, “Custom Chrome Motorcycles Class” và “Modified Harley-Davidson Class”. Trong đó Freestyle Class là hạng thi có nhiều người đăng ký tham gia nhất chiếm hơn 50% số xe. Đây cũng là hạng được đánh giá rất cao và giải thưởng danh giá nhất.

ECCBB 2008 đánh dấu sự phát triển vượt bậc về chất trong cả phong cách thiết kế cũng như trình độ chế tạo. Các nhà sản xuất đã mang đến đây những mẫu xe mang thiết kế táo bạo, có sức thu hút và lôi cuốn người xem và ban giám khảo. Chúng tôi giới thiệu 10 chiếc xe dẫn đầu trong hạng Freestyle Class và 3 chiếc dẫn đầu trong hai hạng Custom Chrome Motorcycles Class và Modified Harley-Davidson Class.

Đáng chú ý và ấn tượng nhất ở hạng Freestyle Class chính là chiếc Open Mind của Thunderbike đến từ nước Đức. Open Mind với thiết kế trên cả tuyệt vời, giải pháp tiếp cận độc đáo đã chinh phục tất cả mọi thành viên ban giám khảo và chiếm ngôi vị thứ nhất. Vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với Open Mind. Đây là lần thứ hai hãng Thunderbike được vinh danh cao nhất tại cuộc thi này. Năm 2006 Thunderbike có chiếc Spectacula đạt giải nhất tại cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu.

1_Open_Mind.jpg

Xếp vị trí thứ 2 trong hạng Freestyle class là Riverside Motocyclettes với chiếc Sugarland Express. Nhà sản xuất đến từ nước Pháp này năm ngoái cũng giành giải với chiếc The Crosser. Sugarland Express có kiểu dáng đẹp mắt với khung thép ống và càng trước độc đáo.

2_Express.jpg

TGS Motorcycles đến từ nước Đức làm người ta choáng váng với chiếc Seppster gai góc. Chiếc xe đua trên băng này có đôi bánh đầy gai nhọn, bộ giảm xóc trước dạng càng đơn, hai đĩa xích gắn ở hai bên trên bánh sau, ống xả có lắp tăng áp và ghế đệm khí. Seppster giành vị trí thứ 3.

3_Seppster.jpg

Chiếc V-Rage sang trọng và lịch sự của Odyssey Motorcycles đã giành vị trí thứ 4. Trông nó thật tuyệt với các chi tiết được chế tạo công phu, hài hoà và nước sơn màu tím lãng mạn đúng chất Pháp quốc.

4_V_Rage.jpg

Krugger Motorcycles, nhà sản xuất custom danh tiếng của Bỉ, đã quá quen thuộc với cuộc thi này. Tuy nhiên năm nay họ chỉ nhận được vị trí thứ 5 với Half Day, chiếc xe máy được chế tạo theo phong cách của những chiếc xe đua cổ điển.

5_Half_Day.jpg

Đại diện của Thụy Sĩ là Classic Cycles & Art-Picture với chiếc Precious trông thật ấn tượng với nước sơn màu cam cổ điển, giảm xóc trước sử dụng nhíp lá, chiếc đèn pha LED nhỏ xíu gắn trên tay lái và bộ vành độc đáo. Chất lượng chế tạo cơ khí có thể nói là tuyệt vời theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ. Classic Cycles & Art-Picture Precious xếp vị trí thứ 6.

6_Precious.jpg

Đến từ xứ sở cối xay gió là Frank van Geffen & Iron Pit với chiếc SpeedPan pha trộn nét cổ điển và hiện đại. SpeedPan có bộ vành đúc khẳng khiu nhưng lại lắp một bộ phanh đùm cũ kỹ, chiếc đèn pha của xe đạp và bình xăng đặt bên dưới ghế ngồi với thang đo mức nhiên liệu kiểu bình thông nhau. SpeedPan đứng vị trí thứ 7.

7_Speedpan.jpg

Hãng xe Andreoli Motorcycles của Italia giành vị trí thứ 8 với chiếc Project 17. Điều người ta chú ý đến Project 17 chính là bộ càng trước uốn cong được chế tác thủ công.

8_Project_17.jpg

Năm ngoái VAV-Tuning của Cộng hoà Séc đã mang chiếc Just Bike của họ đến tham dự cuộc thi chế tạo xe máy quốc tế nhưng nó không được chú ý lắm. Năm nay vẫn là chiếc xe này nhưng nó đã lọt vào mắt xanh của ban giám khảo và xếp vị trí thứ 9. Điểm đặc biệt của Just Bike là khung và bệ động cơ được đúc liền khối cũng như một thiết kế thân xe và vành tích hợp phanh có một không hai.

9_Just_Bike.jpg

Một hãng xe khác của Hà Lan là DBBP-Design xếp vị trí thứ 10 với chiếc Cadbike 33 BMW Bobber. Đây là một chiếc xe theo phong cách bobber với các phụ tùng chủ yếu lấy từ những chiếc BMW cổ của năm 1955. Động cơ, phanh, hộp số và trục truyền động là những điểm thú vị trên chiếc Cadbike 33 BMW Bobber.

10_Bobber.jpg

Ở hạng Custom Chrome Motorcycles Class, ba chiếc xe dẫn đầu lần lượt là Voodoo Child của TGS Motorcycles (Đức), Checker của Outback Cycles (Đức) và chiếc Black Angel của Custombike (Italia).

a_Voodoo_Child.jpg
b_Checker.jpg
c_Black_Angel.jpg

Ba chiếc xe dẫn đầu trong hạng Modified Harley-Davidson Class là 48 của USM GmbH (Đức), The Apprentice của Harley Factory Frankfurt (Đức) và Old Gun của School Bar Atelier (Pháp).

d_48.jpg
e_Apprentice.jpg
f_Old_Gun.jpg


(Theo AUTONET)
 

thinh777

New Member
Suzuki GSR 600 2008: Cuộc chiến không cân sức

Nếu nằm trong phân khúc dòng naked bike 600 phân khối, SG tỏ ra được ít người biết đến so vơi các đối thủ.


001.jpg

Thế nhưng chiếc SG này lại được chú ý nhiều ở dòng 400 phân khối bởi mức giá quá hợp lý của nó. Tại thị trường Việt Nam, giá của một chiếc Honda Super Four Revo V Tec III, 400 phân khối đời 2008 có giá khoảng 15.000USD thì SG 2008 chỉ nằm ở mức 14.500USD.

002.jpg

Giá cả đối với chiếc SG không phải là tất cả, kiểu dáng mới mẻ và hiện đại cũng thật sự là vũ khí chiến lược của Suzuki với các đối thủ cạnh tranh. Sự mới mẻ trong khâu thiết kế đã thực sự tạo điều kiện cho SG có được nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Kiểu dáng mới mẻ bắt đầu từ thiết kế đèn pha hình viên ngọc Ruby cỡ lớn với bóng đèn pha tạo cảm giác ấn tượng, bộ đèn xi nhan được đặt phía trước bình xăng và đầy sáng tạo. Cặp ống xả đôi ốp sát hai bên đuôi xe vừa mới lạ vừa gây được ấn tượng khi kết hợp với bộ đèn hậu hình hai bông hoa năm cánh.

006.jpg

Sử dụng động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, 600 phân khối, tỉ số nén 12.5:1, SG, 98/12,000 (mã lực/vòng/phút). Trung thành với những vòng tua máy cao, động cơ của SG cho phép chiếc xe tạo được ra những cú vọt và bứt phá đầy mạnh mẽ. SG có tổng trọng lượng đạt 183kg, chiều dài cơ sở 1400mm, chiều cao yên 785mm, kiểu dáng và trọng lượng khá phù hợp với dáng người Châu Á này giúp cho nó có được nhiều khách hàng hơn khi phải cạnh tranh với các đối thủ. Điểm đáng để chọn lựa với một chiếc SG nữa là vị trí ngồi sau, với một chiếc yên dài và rộng vừa phải, người ngồi sau khá thoải mái khi vận hành. Khi tăng tốc, SG thật sự tạo được ấn tượng mạnh nhờ khối động cơ 600cc với vòng tua máy lớn. Nó có thể đạt được dễ dàng vận tốc trên 200km/h một cách nhanh chóng

009.jpg
008.jpg
007.jpg

005.jpg
004.jpg
011.jpg

Mới có mặt tại thị trường Việt Nam thế nhưng SG 2008 khiến cho thị phần xe phân khối lớn trong nước càng trở nên sôi động và bắt đầu có sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả. Autonet xin chuyển tới bạn đọc cảm nhận khi vận hành mẫu xe ấn tượng này trong thời gian tới.



(Theo AUTONET)
 

thinh777

New Member
Vespa: Tốt ở châu Á, buồn ở châu Âu

Chủ tịch hãng Piaggio SpA, ông Roberto Colannino, nói rằng hãng đã có mức doanh thu sụt giảm 15 triệu Euros trong quý 1 năm nay, không tính đến lượng xe bán ở nước ngoài và giá trị hợp đồng hợp tác sản xuất động cơ với BMW.

Các con số thống kê của Thomson Financial News cho thấy trong quý 1 năm nay, doanh thu của Piaggio đạt khoảng 366- 376 triệu Euros, ít hơn so với 394,2 triệu Euros cùng kỳ năm trước. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt mẫu xe ga Vespa mới, Colannino cho biết thị trường châu Á của Piaggio có mức tăng trưởng rất tốt, hơn nhiều so với thị trường châu Âu. Chính vì vây, hãng đang có một loạt kế hoạch đầu tư thêm tại châu Á. Trước mắt, những chiếc Vespa đầu tiên sản xuất tại Việt Nam sẽ được ra mắt vào đầu năm 2009. Thị trường Đông Nam Á của Piaggio đạt mức tăng trưởng 40%. Tại Ấn Độ, sau những thành công của những chiếc xe 2 bánh, Piaggio sẽ cho ra mắt những chiếc xe 4 bánh. Còn tại Mỹ, theo Colannino, tín hiệu thị trường là rất khả quan.

gts300super.jpg

Vespa GTS 300 Super

Piaggio vừa cho ra mắt chiếc Vespa GTS 300 Super, mẫu xe gắn máy lớn nhất từ trước đến nay của hãng, có giá 4.600$. Chiếc xe có 1 xy lanh, động cơ 4 kỳ, làm mát bằng nước, hướng tới những khách hàng trẻ tuổi. Piaggio đang có kế hoạch cho ra đời những mẫu xe hybrid 3 bánh vào mùa thu này.



(Theo AUTONET)
 

thinh777

New Member
Ô tô chạy điện đầu tiên của Bentley



Ben-040508.jpg


Ngày 28/4, nhà sản xuất xe hơi hạng sang Bentley đã ra mắt một mẫu ô tô chạy điện, mang tên “Greenpower”, sử dụng hệ dẫn động một cầu.

Xe Greenpower chỉ có một chỗ ngồi, chạy bằng điện năng. Đây là sản phẩm của nhóm sinh viên thực tập tại nhà máy Bentley thiết kế và lắp ráp. Theo Bentley, chiếc xe mang một ý nghĩa mới trong cuộc chạy đua công nghệ “xanh và sạch”.
Greenpower sử dụng một mô-tơ 24V, lấy năng lượng từ hai cục pin 12V. Chiếc xe có thể đạt tốc độ 65 km/h và gần như không "sản sinh" chút khí thải nào.

Greenpower có lưới tản nhiệt bằng crôm, hệ thống treo và bánh xe sử dụng vâạ liệu sợi carbon, lốp Michelin. Nội thất vẫn là chất liệu da Alcantara đặc trưng của Bentley.

Ben-1-040508.jpg
Ben-2-040508.jpg


Theo Dantri
 

thinh777

New Member
Thêm một phiên bản đặc biệt của Bugatti Veyron


BugattiSangNoir-4-050508.jpg


Hơn một tháng sau khi ra mắt bản Veyron Fbg par Hermes tại Geneva Motor Show, Bugatti sẽ trình làng phiên bản mới - Veyron Sang Noir.

Phiên bản Bugatti Veyron Sang Noir được phát triển dựa trên khung gầm xe Bugatti Atlantique 57S của thập niên 30. Tuy nhiên, Sang Noir sẽ mang hình thức “sành điệu” hơn, với tông màu đen tuyền. Vỏ xe làm bằng vật liệu sợi carbon, để thô không sơn.

Những nét mới ở phiên bản đặc biệt, sản xuất với số lượng hạn chế này gồm: cụm gương chiếu hậu và lưới tản nhiệt bọc nhôm, bộ la-zăng sơn đen và nội thất da Alcantara.

Sang Noir, trong tiếng Pháp nghĩa là “hắc huyết”, hay "dòng máu đen", được thiết kế theo phiên bản Pur Sang. Hiện chưa có thông tin về giá và số lượng Sang Noir sẽ xuất xưởng.


BugattiSangNoir-1-050508.jpg


BugattiSangNoir-2-050508.jpg


BugattiSangNoir-5-050508.jpg


(Theo Dantri)
 

thinh777

New Member
Ý tưởng mui xếp cho xe Toyota Prius

Prius-2-030508.jpg


Hãng NCE, chuyên kỹ thuật xe mui xếp, đã có một sáng kiến giúp tăng nét hấp dẫn cho mẫu xe Toyota Prius thân thiện với môi trường. Đó là thay mui cứng bằng mui xếp.

NCE, viết tắt của Newport Convertible Engineering, là hãng chuyên “độ” từ xe mui kín sang mui trần, với những mẫu mà chính hãng không có phiên bản mui trần. Sản phẩm của NCE có bản mui xếp của các xe Cadillac CTS, HUMMER H3 và Chrysler 300.

Với Prius, NCE muốn chủ nhân của dòng xe này trở thành người thân thiện và gần gũi với thiên nhiên một cách trọn vẹn. Bản thân xe Prius của Toyota đã thân thiện với môi trường, nhờ ứng dụng công nghệ hybrid xăng-điện, và NCE muốn chiếc xe đem đến cho người sử dụng cảm giác được thực sự hoà mình với thiên nhiên, đó là khi mui kín được thay bằng mui xếp mềm.

Ý tưởng của NCE cũng không tồi, nhưng có lẽ nên xem lại thiết kế, để chiếc xe thực sự “ra dáng” một chiếc mui xếp. Thêm vào đó, việc bỏ mui chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Prius-1-030508.jpg


Prius-3-030508.jpg


Prius-4-030508.jpg


Prius-6-030508.jpg


Prius-8-030508.jpg


(Theo Dantri)
 

thinh777

New Member
Daewoo thành công nhờ 'đội lốt' Chevrolet

Các quan chức hãng xe lớn nhất thế giới General Motors gọi liên doanh của mình ở Hàn Quốc là GM Daewoo. Thế nhưng, cái tên "Chevrolet Phương Đông" có lẽ hợp với Daewoo hơn.


Cách đây 7 năm, đại gia General Motors (GM) của Mỹ đã có một quyết định táo bạo khi bỏ tiền mua quyền kiểm soát hãng xe đang trên bờ vực phá sản Daewoo. Thế nhưng, đó lại là thương vụ thành công và sáng suốt nhất của GM trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.


Trong vòng 5 năm, doanh số của GM Daewoo vọt lên từ 300.000 xe mỗi năm lên con số 1,3 triệu, gấp hơn 4 lần. Trong số đó, rất nhiều mẫu gắn mác Chevrolet, một thương hiệu nằm trong tập đoàn khổng lồ General Motors. Nhờ bán tốt, doanh thu của hãng xe Hàn Quốc tăng mạnh từ 4 tỷ USD năm 2003 lên 15 tỷ USD vào 2007.


Chevrolet.jpg

Chevrolet Captiva, một trong những mẫu xe rất thành công của GM Daewoo. Ảnh: Carpage.

Không dừng lại ở đó, GM Daewoo còn có kế hoạch nâng doanh số lên 2 triệu xe, doanh thu 20 tỷ USD và lợi nhuận 1 tỷ USD. "Chúng tôi đang đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của GM", Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành GM Daewoo Michael Grimaldi nói.


Hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc giữ vị trí then chốt trong kế hoạch phát triển, thậm chí phát triển vượt bậc của General Motors tại những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Brazil, nơi công nghiệp ôtô đang bùng nổ.
Điều này dễ hiểu vì General Motors đang làm mọi cách để giữ ngôi vị số 1 thế giới, vốn đang bị Toyota đe dọa chiếm ngôi trong một, hai năm tới.


Sự khôn ngoan và sáng suốt của General Motors thể hiện ở việc gắn thương hiệu Chevrolet cho những mẫu xe mà GM Daewoo sản xuất. Việc sử dụng hình ảnh Chevrolet khiến Daewoo được lợi về mặt thương hiệu, uy tín cho những mẫu xe từ hạng nhỏ tới thể thao đa dụng SUV.


Đặc biệt, logo Chevrolet chỉ được gắn cho xe xuất khẩu, còn tại Hàn Quốc GM Daewoo vẫn sử dụng logo của mình. Trong khi đó, có tới 90% lượng xe Daewoo được xuất khẩu hoặc lắp ráp CKD ở 150 thị trường trên thế giới.
Theo hãng nghiên cứu J.D. Power, những thị trường lớn nhất của "Chevrolet Phương Đông" là Trung Quốc, Nga và Mỹ. Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai thế giới, GM Daewoo bán tới 368.000 xe, trong tổng số hơn 1 triệu chiếc của General Motors. Như vậy cứ 4 xe mà GM bán ra thì có một chiếc của Daewoo.
Người tiêu dùng Nga tiêu thụ 227.000 chiếc, chiếm 17,6% doanh số GM Daewoo năm 2007. Tiếp đến là Mỹ với 8,5%. Ở quê nhà, GM Daewoo chỉ bán được 100.000 xe, chiếm vỏn vẹn 7,9%.


GM Daewoo bắt đầu bán mẫu Captiva dưới thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam vào 2006 và ngay lập tức thành công. Sau đó, chiếc Chevrolet Vivant cũng đang ăn khách với lượng đặt xe ngày càng tăng.


Theo quy định của GM, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước còn sản xuất những mẫu xe mang thương hiệu Daewoo. Ở Australia và New Zealand, những chiếc xe này gắn thương hiệu Holden.


General Motors hiện đang năm 51% cổ phần của GM Daewoo. Các đối tác khác là Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (28%), Suzuki (11%) và ôtô Thượng Hải SAIC (10%).
Theo Vnexpress
 

thinh777

New Member
Phiên bản mới của Honda Air Blade ra mắt

Airblade-100508.jpg



Honda Việt Nam vừa tung ra phiên bản kế tiếp của Air Blade, mẫu xe tay ga đang bán khá chạy tại Việt Nam, với giá bán lẻ đề xuất là 28,5 triệu đồng, có ba màu xanh đen, trắng và đỏ.

Phiên bản mới cải tiến của Air Blade trang bị động cơ 110cc làm mát bằng dung dịch, bộ tản nhiệt tích hợp công nghệ 4 thì truyền động tự động của Honda, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro2.
Về tính năng an toàn, xe Air Blade mới trang bị phanh đĩa trước, phanh đùm sau, đèn Halogen, lẫy khóa phanh, công tắc chân chống bên - tương tự công nghệ áp dụng cho các xe phân khối lớn hiện đại.

Bình xăng xe được thiết kế ở vị trí mới, tạo thuận tiện cho người sử dụng khi đổ xăng mà không cần mở yên. Có thể mở nắp bình xăng bằng cách nút bấm bên cạnh ổ khóa.

Hộc đựng đồ "U-box" dung tích 17 lít (theo số liệu của Honda) ở dưới yên xe đủ chỗ để mũ bảo hiểm loại nửa đầu và một số vật dụng cá nhân khác.

Ngoài ra, Honda Air Blade còn sử dụng loại ổ khóa từ 2 lớp giúp tăng độ an toàn, đồng thời tích hợp chức năng mở yên xe và công tắc bình xăng.

Bên cạnh phiên bản Air Blade thông thường giá 28,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT), Honda Việt Nam còn giới thiệu bản Air Blade Repsol - kiểu xe ga thể thao với gam màu độc quyền của đội đua Honda Repsol - với giá bán lẻ đề xuất là 29,5 triệu đồng.


1.jpg

Air Blade Repsol

Các xe Honda Air Blade phiên bản mới đã chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 10/5, với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km cho cụm động cơ; 1 năm hoặc 12.000km cho các chi tiết khác.

(Theo dantri)
 

NgocVNPT

New Member
Cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu 2008

Phong trào chơi xe máy độ đang phát triển mạnh mẽ ở châu Âu và các nhà sản xuất loại xe này cũng có một sân chơi riêng đó là European Championship of Custom Bike Building (ECCBB). Đây là sự kiện diễn ra hàng năm, thu hút hầu hết các nhà sản xuất đến từ những quốc gia có ngành công nghiệp này phát triển như Đức, Italia, Pháp, Thuỵ Sĩ và gần đây là một số nước Đông Âu.

Cuộc thi năm nay diễn ra đầu tháng 4/2008 tại Mainz, nước Đức và thu hút gần 100 nhà sản xuất tham gia ở ba hạng thi “Freestyle Class”, “Custom Chrome Motorcycles Class” và “Modified Harley-Davidson Class”. Trong đó Freestyle Class là hạng thi có nhiều người đăng ký tham gia nhất chiếm hơn 50% số xe. Đây cũng là hạng được đánh giá rất cao và giải thưởng danh giá nhất.

ECCBB 2008 đánh dấu sự phát triển vượt bậc về chất trong cả phong cách thiết kế cũng như trình độ chế tạo. Các nhà sản xuất đã mang đến đây những mẫu xe mang thiết kế táo bạo, có sức thu hút và lôi cuốn người xem và ban giám khảo. Chúng tôi giới thiệu 10 chiếc xe dẫn đầu trong hạng Freestyle Class và 3 chiếc dẫn đầu trong hai hạng Custom Chrome Motorcycles Class và Modified Harley-Davidson Class.

Đáng chú ý và ấn tượng nhất ở hạng Freestyle Class chính là chiếc Open Mind của Thunderbike đến từ nước Đức. Open Mind với thiết kế trên cả tuyệt vời, giải pháp tiếp cận độc đáo đã chinh phục tất cả mọi thành viên ban giám khảo và chiếm ngôi vị thứ nhất. Vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với Open Mind. Đây là lần thứ hai hãng Thunderbike được vinh danh cao nhất tại cuộc thi này. Năm 2006 Thunderbike có chiếc Spectacula đạt giải nhất tại cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu.

1_Open_Mind.jpg

Xếp vị trí thứ 2 trong hạng Freestyle class là Riverside Motocyclettes với chiếc Sugarland Express. Nhà sản xuất đến từ nước Pháp này năm ngoái cũng giành giải với chiếc The Crosser. Sugarland Express có kiểu dáng đẹp mắt với khung thép ống và càng trước độc đáo.

2_Express.jpg

TGS Motorcycles đến từ nước Đức làm người ta choáng váng với chiếc Seppster gai góc. Chiếc xe đua trên băng này có đôi bánh đầy gai nhọn, bộ giảm xóc trước dạng càng đơn, hai đĩa xích gắn ở hai bên trên bánh sau, ống xả có lắp tăng áp và ghế đệm khí. Seppster giành vị trí thứ 3.

3_Seppster.jpg

Chiếc V-Rage sang trọng và lịch sự của Odyssey Motorcycles đã giành vị trí thứ 4. Trông nó thật tuyệt với các chi tiết được chế tạo công phu, hài hoà và nước sơn màu tím lãng mạn đúng chất Pháp quốc.

4_V_Rage.jpg

Krugger Motorcycles, nhà sản xuất custom danh tiếng của Bỉ, đã quá quen thuộc với cuộc thi này. Tuy nhiên năm nay họ chỉ nhận được vị trí thứ 5 với Half Day, chiếc xe máy được chế tạo theo phong cách của những chiếc xe đua cổ điển.

5_Half_Day.jpg

Đại diện của Thụy Sĩ là Classic Cycles & Art-Picture với chiếc Precious trông thật ấn tượng với nước sơn màu cam cổ điển, giảm xóc trước sử dụng nhíp lá, chiếc đèn pha LED nhỏ xíu gắn trên tay lái và bộ vành độc đáo. Chất lượng chế tạo cơ khí có thể nói là tuyệt vời theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ. Classic Cycles & Art-Picture Precious xếp vị trí thứ 6.

6_Precious.jpg

Đến từ xứ sở cối xay gió là Frank van Geffen & Iron Pit với chiếc SpeedPan pha trộn nét cổ điển và hiện đại. SpeedPan có bộ vành đúc khẳng khiu nhưng lại lắp một bộ phanh đùm cũ kỹ, chiếc đèn pha của xe đạp và bình xăng đặt bên dưới ghế ngồi với thang đo mức nhiên liệu kiểu bình thông nhau. SpeedPan đứng vị trí thứ 7.

7_Speedpan.jpg

Hãng xe Andreoli Motorcycles của Italia giành vị trí thứ 8 với chiếc Project 17. Điều người ta chú ý đến Project 17 chính là bộ càng trước uốn cong được chế tác thủ công.

8_Project_17.jpg

Năm ngoái VAV-Tuning của Cộng hoà Séc đã mang chiếc Just Bike của họ đến tham dự cuộc thi chế tạo xe máy quốc tế nhưng nó không được chú ý lắm. Năm nay vẫn là chiếc xe này nhưng nó đã lọt vào mắt xanh của ban giám khảo và xếp vị trí thứ 9. Điểm đặc biệt của Just Bike là khung và bệ động cơ được đúc liền khối cũng như một thiết kế thân xe và vành tích hợp phanh có một không hai.

9_Just_Bike.jpg

Một hãng xe khác của Hà Lan là DBBP-Design xếp vị trí thứ 10 với chiếc Cadbike 33 BMW Bobber. Đây là một chiếc xe theo phong cách bobber với các phụ tùng chủ yếu lấy từ những chiếc BMW cổ của năm 1955. Động cơ, phanh, hộp số và trục truyền động là những điểm thú vị trên chiếc Cadbike 33 BMW Bobber.

10_Bobber.jpg

Ở hạng Custom Chrome Motorcycles Class, ba chiếc xe dẫn đầu lần lượt là Voodoo Child của TGS Motorcycles (Đức), Checker của Outback Cycles (Đức) và chiếc Black Angel của Custombike (Italia).

a_Voodoo_Child.jpg
b_Checker.jpg
c_Black_Angel.jpg

Ba chiếc xe dẫn đầu trong hạng Modified Harley-Davidson Class là 48 của USM GmbH (Đức), The Apprentice của Harley Factory Frankfurt (Đức) và Old Gun của School Bar Atelier (Pháp).

d_48.jpg
e_Apprentice.jpg
f_Old_Gun.jpg


(Theo AUTONET)

Mấy con xe này dị dạng quá hà 8-|8-|8-|
 

thinh777

New Member
Lamborghini Reventón đầu tiên xuất xưởng

Chiếc siêu xe Reventón đầu tiên và duy nhất được bán lẻ đã tới đại lý Lamborghini Las Vegas, Mỹ ngày 10/5 trong container bằng gỗ.

19 chiếc Reventón còn lại đã được đặt hàng trước khi xuất xưởng. Reventón được đặt trong một container bằng gỗ để khi tháo dỡ không bị va chạm. Giá mỗi chiếc Reventón đặt hàng là 1,4 triệu USD. Còn chiếc tại đại lý Las Vegas này vẫn chưa có giá chính thức.

Reventón được Lamborghini phát triển từ Murciélago LP640 với các chi tiết trên thân mô phỏng từ chiếc phản lực F-22. Vật liệu chế tạo Reventón là CFC, một loại composite sợi carbon có khối lượng nhẹ nhưng độ bền cao. Tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9/2007, Reventón được tạp chí Autoweek của Mỹ bầu là Xe đẹp nhất. Chỉ có 20 chiếc Reventón được sản xuất.

Trái tim của siêu xe triệu USD này là động cơ lấy từ LP640, dung tích 6,5 lít V12, công suất 650 mã lực. Đây là bản động cơ có dung tích lớn nhất mà các nhà sản xuất xe hơi Italy sử dụng trên xe dân dụng. Lamborghini ứng dụng hệ thống thời gian nạp biến thiên và hệ thống điều chỉnh bướm ga bằng điện tử nhằm cải thiện tính năng lái ở vận tốc thấp.

post-7346-1210440847_thumb.jpg
post-7346-1210441095_thumb.jpg
renton_unboxing-%283%29.jpg
post-7346-1210442744_thumb.jpg
renton_unboxing-%285%29.jpg
post-7346-1210444049_thumb.jpg
post-7346-1210443965_thumb.jpg
post-7346-1210446926_thumb.jpg
post-7346-1210447795_thumb.jpg
renton_unboxing-%288%29.jpg
(theo Autoblog)
 

thinh777

New Member
Porsche Cayenne hạng nhỏ

Tin đồn về việc hãng xe Đức sẽ sản xuất mẫu "baby Cayenne" cuối cùng đã có bằng chứng, khi các tay săn ảnh chụp được bản thử nghiệm ngày 9/5.

Porsche vẫn phủ nhận kế hoạch cho ra đời phiên bản khác của chiếc thể thao đa dụng nổi tiếng Cayenne. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng hãng xe thể thao Đức không thể giấu mãi bí mật của mình. Trước đó Ferrari cũng tuyên bố không sản xuất xe cỡ nhỏ. Nhưng "baby Ferrari" đã lộ diện tuần trước.
Mục tiêu của Porsche khi sản xuất "baby Cayenne" được cho là nhắm tới các đối thủ đã rất thành công như BMW X3 hay mới trình làng Audi Q5Mercedes GLK.

Tên tạm thời mà các báo ôtô đặt cho chiếc Cayenne hạng nhỏ này là Roxster. Theo đánh giá, Roxster chia sẻ khá nhiều chi tiết với Audi Q5. Audi là hãng con thuộc tập đoàn Volkswagen, nơi Porsche có khá nhiều cổ phần. Nhiều chi tiết Roxster tương đồng với Q5 và chỉ khác gương chiếu hậu, mui ít nghiêng và nhiều đường cong hơn.

BB-Cayenne5.jpg
BB-Cayenne2.jpg
BB-Cayenne1.jpg
BB-Cayenne4.jpg
(theo WCF)
 

thinh777

New Member
Toyota lo ngại sụt giảm lợi nhuận

Sau 9 năm tăng trưởng liên tiếp, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản lần đầu tiên cảnh báo lợi nhuận sẽ giảm do kinh tế Mỹ chưa phục hồi, đồng yên lên giá và giá nguyên liệu đắt đỏ.

Toyota cũng vẫn là một trong những hãng xe hơi hùng mạnh nhất thế giới. Một trong những điểm nổi bật từ khi ông Katsuake Watanabe lên thay Chủ tịch Fujio Cho vào năm 2005 lãnh đạo tập đoàn Toyota (TM), chính là mức tăng trưởng không ngừng.

Trong thời gian đó, hãng này có lúc đã gần như sánh ngang với hãng xe hơi lớn nhất thế giới - General Motors (GM). Thông báo về doanh thu và lợi nhuận của hãng hôm 8/5 đưa ra những con số kỷ lục trong năm 2007. Doanh số đã tăng 9,8%, đạt 252,7 tỷ USD, lợi nhuận tăng 4,5% lên mức 16,5 tỷ USD.

toyota-250.jpg

Tổng giám đốc Toyota toàn cầu, ông Katsuake Watanabe. Ảnh: businessweek

Mặc dù đạt được những con số kỷ lục nhưng Toyota đã không hoàn thành được mục tiêu 285 triệu USD lợi nhuận sau thất vọng về doanh thu của quý cuối cùng trong năm qua. Ông Watanabe cũng nói doanh số của tập đoàn này trong năm nay sẽ giảm 4,9%, xuống mức 240 tỷ USD.

Nhiều nguyên nhân về sự sụt giảm lợi nhuận và doanh số của Toyota trong năm nay được giới phân tích chỉ ra. Đó là đồng Yen Nhật lên giá, kinh tế Mỹ suy giảm, giá nguyên liệu tăng và thị truờng ôtô thế giới cạnh tranh gay gắt.

Tỷ giá đồng yên Nhật và đôla Mỹ biến động trong thời gian ngắn nhưng tác động không nhỏ đến doanh thu của hãng. Năm 2006, tỷ giá là 114 Yen Nhật tương đương 1 đôla Mỹ và 162 Yen giá trị bằng 1 euro. Năm vừa rồi 1 USD "ăn" 100 Yen và 1 euro "ăn" 155 Yen. Biến động tiền tệ này, theo tính toán của hãng, đã làm thiệt hại 6,6 tỷ USD doanh thu trong năm vừa qua.

Trong khi đó, giá nguyên liệu, đặc biệt là giá thép tăng cao, gây sức ép về giá xe khi tung ra thị trường thế giới. Để cạnh tranh với các hãng xe tại Nhật, Toyota đã không áp dụng chính sách tăng giá xe.
Doanh số tiêu thụ xe hơi của hãng này tại Mỹ, một thị trường mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho hãng, đã sụt giảm, phần lớn do giá nhiên liệu, xăng, dầu đã lên cao ngất ngưởng.

Theo đánh giá thì tại thị trường châu Á điển hình là Trung Quốc, nhu cầu xe hơi tăng mạnh là nhân tố tăng doanh thu cho Toyota. Ngoài ra, các thị trường tại Đông Âu, Trung Đông cũng hứa hẹn mảnh đất màu mỡ cho Toyota "hốt bạc".
(Theo Businessweek)
 

thinh777

New Member
Bộ sưu tập ô tô thể thao Anh quốc

uksupercar-0-060508.jpg

Tạp chí Auto Express của Anh vừa giới thiệu bộ sưu tập xe thể thao do các hãng ô tô Anh quốc nổi tiếng sản xuất trong 6 thập kỷ qua.

Phần lớn trong số những mẫu xe này xuất hiện lần đầu vào thập niên 50-60, thời kỳ xe thể thao 2 chỗ là dòng được ưa chuộng tại "xứ sở sương mù".

Dưới đây là 12 mẫu xe nổi bật trong bộ sưu tập:

1. MG SV-R

uksupercar-1-060508.jpg

Mẫu xe này được phát triển dựa trên chiếc
Qvale Mangusta và được coi như một siêu xe của hãng MG Rover, nên hiện mang giá 82.000 Bảng Anh. Chiếc xe trang bị động cơ V8 5.0L cho công suất cực đại 385 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 5 giây. Chỉ có 64 chiếc như vậy xuất xưởng.

2. MG TF

Ra năm 1995, MG TF lập tức trở thành một hiện tượng. Chiếc xe có động cơ đặt giữa, sử dụng hệ dẫn động cầu sau, và hình thức đẹp, nên được coi là một đối thủ Anh quốc thực thụ của mẫu MX5.

uksupercar-2-060508.jpg

Mặc dù MG Rover đã cải tiến, bao gồm cả hệ thống treo mới vào năm 2002, nhưng TF vẫn chưa thật sự gây được chú ý.

3. Triumph TR7

Do hãng British Leylan thiết kế và trình làng vào thập niên 70, mẫu TR7 là một bước tiến lớn của dòng xe Triumph so với thế hệ TR6. Nhà thiết kế Harris Mann, “cha đẻ” của dòng Allegro, đã đưa những chi tiết hiện đại vào mẫu xe này, trong đó cụm đèn pha nhô lên hạ xuống hình chiếc nêm.


uksupercar-3-060508.jpg

Tuy nhiên, chiếc xe vẫn chưa đủ thuyết phục về độ an toàn, chất lượng cũng như mẫu động cơ 2.0L.

4. Triumph Stag

Đây là câu trả lời của người Anh về một siêu xe có khả năng cạnh tranh với Mercedes SL.


uksupercar-4-060508.jpg

Xe Stang ra đời chậm hơn kế hoạch một năm, vào đúng thời điểm khủng hoảng năng lượng. Chiếc xe không chỉ bị chỉ trích vì động cơ V8 3.0L là “kẻ ngốn xăng”, mà còn ở độ tin cậy không cao. Chính vì vậy, trong giai đoạn từ năm 1970 tới 1977, chỉ có 25.877 chiếc xe được xuất xưởng.

5. Triumph TR6

uksupercar-5-060508.jpg

Trang bị động cơ I6 2.5L, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và có thiết kế nắp ca-pô dài, TR 6 từng được ví như một bản sao của xe Austin Healey khi ra mắt vào năm 1969.

6. Lotus Elan

Với các ưu điểm như “nhẹ cân”, hình thức bắt mắt và khung xe cân bằng tốt, Lotus Elan dễ dàng trở thành một trong những mẫu xe mui trần cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất hồi thập niên 60 và đầu 70.

uksupercar-6-060508.jpg

Điểm nổi bật về công nghệ của chiếc xe nằm ở động cơ 1.6L, hệ thống treo độc lập, phanh đĩa 4 bánh. Cho tới nay, Lotus Elan vẫn được đánh giá có một mẫu xe tốt, ngay cả với các tiêu chuẩn hiện đại.

7. MGB Roadster

Độ tin cậy cao, dễ lái, rẻ, hình thức đẹp... Có nhiều lý do để MGB Roaster, ra mắt năm 1962, trở thành một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất Anh quốc thời đó.

uksupercar-7-060508.jpg

Dù đã ngừng sản xuất từ năm 1980, nhưng MGB vẫn còn khá nhiều ảnh hưởng tới những mẫu xe hiện đại ngày nay, như Mazda MX-5. MGB được xem như dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô Anh quốc.

8. Jensen CV-8

Đây là mẫu xe được nhiều nhà sưu tập ô tô săn đón. CV 8 ra mắt lần đầu vào năm 1962, trang bị động cơ V8 6.0L của Chrysler.

uksupercar-8-060508.jpg

Đây là một trong những mẫu xe 4 chỗ nhanh nhất vào thời điểm đó, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây, tốc độ tối đa 220km/h.

9. Austin Healey Sprite

uksupercar-9-060508.jpg

Chiếc xe xuất hiện năm 1958 và có biệt danh là “Frogeye” - mắt ếch - do có cụm đèn pha khá đặc biệt. Để giảm chi phí sản xuất, chiếc xe được gắn loại động cơ A-serie dung tích 948cc của Mini với công suất tối đa 43 mã lực.

10. Austin Healey 3000

Mẫu xe 3000 được biết đến với biệt hiệu “Healey to lớn”, sở hữu động cơ I6 6.0L. Mặc dù không được ưa chuộng lắm, song chiếc xe cũng có được những thành công nhất định, đặc biệt là khi trở thành lựa chọn của người em gái tay đua “nổi tiếng” Stirling Moss.

uksupercar-10-060508.jpg

Chiếc xe được lắp động cơ có công suất tối đa 200 mã lực.

11. MG A

Đây là mẫu xe thể thao hiện đại đầu tiên của MG, mẫu xe đã giúp tạo ra khuôn mẫu cho các thế hệ tiếp theo, như MG TF. Chiếc xe được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 1955.

uksupercar-11-060508.jpg

Đặc biệt, MGA luôn là một trong những mẫu xe xuất khẩu thành công nhất của MG. 95% trong tổng số 101.081 chiếc xuất xưởng đã được xuất khẩu.

12. Triumph TR3

uksupercar-12-060508.jpg

TR3 xuất hiện lần đầu vào năm 1955, thời điểm các mẫu xe thể thao Anh quốc đang được ưa chuộng tại Mỹ. Triumph đã xuất xưởng 13.377 chiếc trong thời gian 2 năm. Trong đó, chỉ có 1.286 chiếc được bán tại Anh, số còn lại được xuất sang Mỹ.
Theo AutoExpress
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top