• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Harley - Davidson hamburger độc nhất vô nhị
counter.aspx

hamburger-mobile.jpg



Niềm say mê món ăn nhanh hamburger đã kích thích anh chàng Harry Sperl nước Mỹ tạo đến 500 bản sao burger đủ kích cỡ và mọi chất liệu từ nhựa đến thủy tinh. Trong đó nổi bật nhất là chiếc Harley - Davidson hamburger 3 bánh.

Khi Harley – Davidson hamburger đến gần, bất cứ ai cũng có cảm giác thèm thuồng. Nó là bản sao chính xác đến từng chi tiết của một chiếc hamburger. Từ lớp vỏ vàng rộm của miếng bánh mì hình tròn, màu xanh ngắt của dưa, rau sà lách, sắc đỏ của thịt và cà chua đến việc sắp xếp thứ tự từng lớp một.

Đây chỉ là 1 trong 500 bản sao hamburger của Harry. Anh ta còn sở hữu hơn 1000 thứ liên quan đến loại thức ăn nhanh này như poster, tranh ảnh và những sự việc đáng nhớ ở tất cả các nhà hàng. Trong vòng 7 năm liền, Harry đã tập trung sưu tập chúng xuất phát từ tình cảm đặc biệt dành cho món ăn hamburger.

Harry dự định sẽ tạo ra một chiếc xe ngựa và xe trượt hamburger. Nhưng việc trước tiên là xây dựng một bảo tàng hamburger.


harley1.jpg


harley2.jpg


hamburger3.jpg





Theo Burgerweb
 

thinh777

New Member
10 công nghệ an toàn hàng đầu trên xe hơi


counter.aspx
8apsuatlop.jpg


Màn hình hiển thị áp suất lốp​





Một chiếc xe cao cấp không thể thiếu những hệ thống an toàn tiêu chuẩn. Dưới đây là danh sách 10 công nghệ an toàn cần thiết nhất cho xe hơi hiện đại.

1. Màn hình hiển thị áp suất lốp
Hệ thống bao gồm các cảm biến đặt tại bánh xe, tín hiệu áp suất tại lốp xe được được hiển thị trên màn hình báo trong ca-bin. Với một chiếc xe 4 bánh thông thường, áp suất tại 4 bánh là như nhau. Nếu có sự thay đổi đột ngột về áp suất 1 lốp bất kỳ, hệ thống sẽ có tín hiệu báo, tránh những trường hợp nguy hiểm trên đường cao tốc. Tại Mỹ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ đã đưa ra quy định bắt buộc trang bị hệ thống này trên những mẫu xe có khối lượng trên 10.000 pounds (4,5 tấn) từ model 2008 trở đi.

2. Điều khiển hành trình chủ động
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động ACC được phát triển trên nền tảng hệ thống điều khiển hành trình CC. Đây là tính năng tiện dụng khi hoạt động xe trên xa lộ. Với hệ thống này, chiếc xe sẽ tự động chạy tại tốc độ cố định do lái xe đặt. Nhờ hệ thống ra đa quét phía trước, khi có chướng ngại vật, hệ thống sẽ có cảnh báo cho lái xe, tự động đóng bớt bướm ga và phanh lại khi cần thiết.

3. Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hệ thống sẽ hỗ trợ những vùng điểm mù khi lái xe hoạt động trên phố hay đỗ xe. Khi có chướng ngại vật nằm trong vùng bị mù, đèn flash sẽ sáng lên trong gương, vô lăng rung, hay phát ra âm thanh báo hiệu cho lái xe.

4. Hệ thống cảnh báo sai làn đường
Hệ thống này có tín hiệu cảnh báo tương tự hệ thống cảnh báo điểm mù. Với cảm biến vạch trắng phân làn đường tại gầm xe, máy tính sẽ đưa ra tín hiệu cảnh báo cho lái xe khi chuyển làn đường khi qua dải phân cách cố định và không có tín hiệu đèn xin đường. Hệ thống này chỉ sử dụng khi đi trên đường cao tốc có nhiều làm đường.

5. Hệ thống chống lật
Hệ thống chống lật xe thường đi kèm với hệ thống cân bằng điện tử. Hệ thống cũng hoạt động thông qua các cảm biến đặt tại bánh xe và thêm một cảm biến chống lật. Tín hiệu sẽ được phân tích và đưa ra những hoạt động tại phanh từng bánh xe và góc mở bướm ga khi xe có khả năng bị lật.

6. Hệ thống nhận biết hành khách
Hệ thống sẽ tự động nhận biết chiều cao và cân nặng của hành khách, từ đó sẽ tính toán lực bung của túi khí trong trường hợp tai nạn xảy ra. Nếu vị trí hành khách là trẻ em, hệ thống sẽ ngắt hoàn toàn làm việc của túi khí.

7. Hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống này thường đi cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA hoạt động nhờ một cảm biến tại chân phanh, nếu lái xe đạp phanh đột ngột, hệ thống sẽ tự động tạo thêm một lực phanh hỗ trợ giúp xe dừng lại nhanh hơn.

8. Đèn pha chủ động
Khi quay xe, hệ thống máy tính sẽ phân tích góc cua và tốc độ của xe để đưa ra tín hiệu điều khiển chùm sáng và hướng chiếu của đèn pha. Trên các mẫu xe hiện tại, hệ thống này hầu hết được trang bị kèm với công nghệ Bi-xenon.

9. Camera quan sát phía sau
Hệ thống camera quan sát phía sau sẽ tự động bật nếu lái xe gạt số lùi. Hệ thống đặc biệt phát huy tác dụng khi đỗ xe trong thành phố cùng với cảm biến lùi. Trên những mẫu xe hiện đại có màn LCD đa tính năng, thông thường sẽ được tích hợp luôn cảm biến lùi.

10. Hệ thống an toàn tổng hợp
Trong những tình huống khẩn cấp, hệ thống an toàn tổng hợp sẽ hoạt động: xe tự bật đèn pha khi có nguy hiểm, tự mở cửa, ngắt dòng nhiên liệu, ngắt dòng điện từ ắc-quy…vv.
Theo Edmunds
 

thinh777

New Member
Mercedes-Benz SLC Gullwing lộ diện

Sự hợp tác của Mercedes-Benz và McLaren sẽ kết thúc vào năm tới, do vậy Mercedes-Benz sẽ phải dựa trên những phương thức sản xuất riêng của mình để tạo ra những mẫu xe mới mang phong cách đặc trưng riêng của
Mercedes-Benz.

Sự cạnh tranh chủ yếu mà Mercedes-Benz SLC Gullwing mới ngắm tới chính là Porsche 911 Turbo. Giá dự kiến cho mẫu xe này khoảng 150.000 Euro với hai phiên bản thể thao 2 cửa và mui trần. Về ngoại hình, SLC Gullwing không khác nhiều so với mẫu SLR.

1.jpg


Mercedes-Benz sẽ đưa vào những kỹ thuật tiên tiến mới nhất cho việc cấu tạo thân xe hợp kim nhôm. Những kỹ thuật mới này sẽ giúp phân bổ hợp lý tự trọng của thân xe (1650kg) theo tỉ lệ trước/sau là 52/48. Hơn nữa, so với chiếc SLR thì thân xe SLC mới còn nhẹ hơn 45kg. Mercedes-Benz đồng thời cũng tuyên bố bắt đầu nghiên cứu phát triển một mẫu hệ thống phanh kép mới không chỉ nhẹ, cứng mà còn thể hiện sự vượt trội so với hệ thống phanh truyền thống.

Về ngoại hình, mẫu SLC cơ bản dựa trên nền tảng của dòng SL được đánh giá cao trước đó. Các yếu tố thiết kế được sử dụng cho mẫu xe này bao gồm cánh cửa Gullwing, đèn pha xe-non lớn, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, phần đuôi thiết kế bộ khuếch tán không khí thể thao. Tất cả tạo nên một chiếc xe với cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. Về động cơ, SLC mới sẽ trang bị động cơ V8 6.3L của AMG cho sức mạnh 550 mã lực và mô-men xoắn 603Nm. Chiếc xe chỉ cần 3.8 giây để đạt tới tốc độ 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 298 km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 14 lít/100 km.
Mẫu xe thể thao hai cửa mới rất có thể phải đợi tới triển lãm ôtô quốc tế Geneva 2010 mới được công bố, còn mẫu mui trần có thể là cuối năm tới mới. Từ giờ cho đến năm 2013, mỗi mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn 6000 chiếc.


(Theo AUTONET)
 

thinh777

New Member
Hai giờ làm VIP với Hummer H3 Limousine

Nếu mê phim ảnh và âm nhạc, hẳn bạn đã từng nhiều lần trầm trồ ngắm nhìn những ngôi sao của làng giải trí bước trên những chiếc xe dài và sang trọng xuống thảm đỏ chờ sẵn. Những chiếc xe mà họ sử dụng, đa số đều là Limousine.

Limousine, còn gọi là Limo, là tên gọi chung của những chiếc xe hạng sang đã được kéo dài trục cơ sở, bởi nhà sản xuất hay bởi các hãng độ xe. Đa số Limo là do các chính trị gia, các nhà tài phiệt cỡ bự hoặc các ngôi sao giải trí sở hữu, và thường được sử dụng vào những dịp đặc biệt sang trọng. Mỗi chiếc Limousine thường được tách biệt khoang dành cho người lái và khoang hành khách, và thường do các tài xế chuyên nghiệp điều khiển.

DSC_3783.jpg

Khoảng nửa năm trở lại đây, đường phố Sài Gòn bắt đầu xuất hiện những chiếc Limousine sang trọng đầy hào hoáng. Điều đó cho thấy mức sống của tầng lớp thượng lưu thành thị nước ta ngày một cao hơn. Tuy nhiên, không như những chiếc xe hạng sang Rolls-Royce hay Bentley - bạn chỉ có thể ngắm nhìn, và mơ ước, nếu bạn chưa đủ tiền tậu một chiếc – thì hiện nay, bạn lại hoàn toàn có thể thuê một chiếc Limousine để trải nghiệm cảm giác làm VIP.

Để tìm hiểu cảm giác đó, tôi tìm đến công ty cho thuê Limousine duy nhất hiện nay tại TP HCM, Minh Tâm Limo. Sau khoảng 30 phút trao đổi với đại diện kinh doanh của họ, tôi đã thu xếp được 2 giờ đồng hồ sử dụng dịch vụ, với chi phí là 150 USD cho mỗi giờ.

DSC_4056.jpg

Rất đúng hẹn, 3h chiều, chiếc xe hoành tráng nhất mà tôi từng được chứng kiến đã có mặt ở toà soạn để đón 3 người chúng tôi. Dài tới hơn 8 mét, khá cao lớn và có màu đen sang trọng quen thuộc, chiếc xe lừng lững choán gần hết nửa làn đường. Đây là chiếc Hummer H3 lừng danh, đã được kéo dài trục cơ sở để biến thành một chiếc Limo hạng sang. Cố kìm cơn choáng, tôi lấy lại bình tĩnh và bước lên xe, khi người tài xế với đồng phục đen, mũ kê-pi đen và găng tay trắng đã lịch sự mở cửa xe.

DSC_4070.jpg

Đóng cửa lại, chúng tôi chìm trong một không gian hoàn toàn độc lập, khác lạ và ấn tượng. Tôi như đang ở trong một phòng khách hạng sang, chứ không phải trên một chiếc xe hơi. Khoang xe rộng đáng kinh ngạc, với 3 băng ghế lớn bọc da sang trọng, đủ chỗ cho 10 người. Có một quầy bar lớn, chiếm khoảng ¼ diện tích sàn xe với đủ các loại ly, khay đựng rượu nhẹ, khay đựng đá, và các loại nước giải khát khác - đều được phục vụ miễn phí. Sàn xe được trải thảm mịn màng, với toàn bộ khoang xe đều được bọc da và gỗ. Khả năng cách âm tốt của khoang xe cũng như độ êm ái tương đối của thân xe cực dài sớm mang lại cho tôi cảm giác yên bình, và giúp tôi sớm lấy lại bình tĩnh để tiếp tục quan sát.

DSC_4147.jpg

Kính xe có màu đen tăng thêm vẻ kín đáo, sang trọng và sự riêng tư của người ngồi bên trong. Khoang xe được tách biệt độc lập hoàn toàn với khoang lái. Mọi liên lạc với tài xế đều được thực hiện qua hệ thống điện thoại nội bộ gắn sẵn. Hệ thống giải trí trên xe gồm một màn hình lớn LCD 32 inch được gắn trên vách ngăn với khoang lái, và một màn hình nhỏ 9 inch. Hệ thống loa được thửa riêng cho âm thanh khá tốt, và dàn Karaoke 5 đĩa cùng đầu đọc DVD đủ để chúng tôi chìm trong bất cứ loại hình nghe nhìn nào mà chúng tôi muốn.

DSC_4137.jpg

Trên xe còn có báo và tạp chí khá phù hợp để đọc, tất nhiên là nếu tôi rảnh rỗi, và nếu tôi không bị hút hồn vào sự hào nhoáng của căn phòng khách di động sang trọng như vậy. Tuy nhiên, thay vì đọc báo, để tăng thêm chút cảm giác làm một ngôi sao nhạc Rock, chúng tôi đã mời thêm A.G, một cô gái xinh xắn có đôi chân dài miên man để làm khách đồng hành. Rõ ràng vẻ đẹp của cô là sự bổ sung hoàn hảo cho chiếc Limo sang trọng này. Trong khi chiếc xe vẫn lừng lững lướt trên phố phường, trong không khí mát dịu của hệ thống điều hòa trên xe, tôi tự thưởng cho mình một ly rượu vang đỏ được phục vụ miễn phí, và thích thú ngắm nhìn những ánh mắt trầm trồ, thán phục của gần như tất cả mọi người nơi chiếc xe đi qua. Vóc dáng hoành tráng đặc biệt của chiếc Hummer H3 Limo buộc người ta phải chú ý, phải tò mò, và phần nào phải dè chừng.

DSC_4085.jpg

Tôi muốn dừng xe ở một nơi sang trọng, như khách sạn Park Hyatt chẳng hạn, để thực sự tận hưởng tối đa cảm giác làm VIP bằng một bữa ăn nhẹ, hoặc chỉ một món đồ uống nào đó. Nhưng đồng lương còm của một phóng viên, cộng với hình ảnh vẻ mặt của vợ lúc kiểm tra ví tôi đã không cho phép tôi làm như vậy. Thay vào đó, chúng tôi đã có một buổi chiều nhẹ nhàng đáng nhớ khi dừng chân tại một quán cafe nhỏ ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Trên đường về, trời đã tối, trần xe được bật đèn sáng lên ngàn vì sao li ti lấp lánh. Những mệt nhọc ban chiều như tan biến. Trong tôi chỉ còn lại những cảm xúc đậm đà của chuyến đi đặc biệt này. Trên xe vẫn đang âm vang những giai điệu tuyệt vời của bài hát “Stairway to Heaven”.

Bài viết được sự giúp đỡ của Minh Tâm Limo, số 2 Phạm Văn Hai, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

DSC_3865.jpg


DSC_3897.jpg


DSC_3964.jpg

Autonet
 

thinh777

New Member
Volvo V70 R-Design 2008: Xe gia đình phong cách mới

Chiếc xe gia đình danh tiếng Volvo V70 đã trở thành model thứ năm của Volvo gia nhập vào đội hình R-Design. V70 thừa hưởng gói phụ kiện thể thao tuỳ chọn R-Design rất phong cách và chất lượng.

Volvo V70 là một chiếc xe gia đình estate (station wagon) nổi tiếng và là chiếc xe bán chạy nhất của Volvo trên thị trường truyền thống. Đối với nhiều người thì chiếc V70 mang nền tảng và bản chất Volvo: Thực tế, an toàn và thanh lịch theo đúng chất Scandinavi. Gói phụ kiện thân xe R-Design tiếp tục đưa những giá trị vốn có của V70 lên những tầm cao mới.

1.jpg

“Số lượng khách hàng muốn có những chiếc xe phản ánh được khẩu vị và phong cách cá nhân của họ đã tăng lên trong thời gian gần đây. Do đó Volvo đã tạo ra gói sản phẩm tuỳ chọn R-Design để bổ sung thêm phong cách và hình ảnh thể thao một cách tinh tế nhất cho những chiếc xe vốn đã rất tuyệt vời của chúng tôi” phát biểu của ông Gerry Keaney, phó chủ tịch phụ trách Marketing, bán hàng Volvo Cars.

2.jpg

Chiếc Volvo V70 R-Design trông hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản V70 tiêu chuẩn với một loạt chi tiết trang trí trên thân xe: Cặp gương hậu trên cánh cửa và lưới tản nhiệt được bọc từ thép không gỉ mạ crom, cặp ống xả thể thao bóng loáng ở dưới gầm sau có đường kính 90mm cùng với một bộ vành hợp kim nhôm thiết kế đặc biệt 18 inch. Bên trong nội thất là những chiếc ghế da thể thao trong gam màu trắng của Bắc Âu rất thanh lịch và cuốn hút. Nhiều chi tiết bằng nhôm được sử dụng trong cabin, từ các tấm nhôm ốp trên bảng điều khiển cho đến bệ chính giữa xe và hai bên thành cửa. Những hoạ tiết hình tròn được tạo vân trên máy tiện tạo cho các tấm ốp này trỏ nên chú ý và sang trọng hơn nữa.

5.jpg

“Hoa văn trang trí hình tròn trên các tấm ốp bằng nhôm tạo cho nội thất của chiếc V-70 nét hiện đại và đặc biệt. Các hoa văn thể hiện cách mà R-Design hiện diện và bổ sung vào bên trong chiếc xe này và chúng được thực hiện một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất” Maria Thunberg, quản lý bộ phận màu sắc và trang trí của Volvo V70 R-Design, cho biết.

6.jpg

Volvo R-Design không chỉ mang đến cho khách hàng một chiếc xe với những chi tiết ngoại hình dễ dàng nhận thấy ngay từ bên ngoài, nó còn mang đến một số đặc tính mà bạn chỉ có thể cảm nhận khi lái chiếc V70 này trên đường. Một hệ khung sàn thể thao được điều chỉnh phù hợp đảm bảo khách hàng sẽ nhận được những cảm giác điều khiển hài lòng và ấn tượng trong mọi tình huống. Hệ thống khung sàn thể thao này được cải tiến tối ưu với sự hỗ trợ của các thanh chống lật chắc chắn hơn và chiều cao gầm xe hạ thấp 20 mm trên trục trước, 15mm trên trục sau.

4.jpg

Thách thức lớn nhất đối với dự án khung sàn của chiếc R-Design là kết hợp những cảm giác thoải mái và hài lòng trong điều khiển với các đặc tính an toàn cao nhất của Volvo trong mọi điều kiện đường xá xấu nhất như trời mưa to và tuyết. Và các kỹ sư của Volvo cam kết rằng chiếc V70 R-Design sẽ cân bằng một cách tối ưu giữa các yếu tố này và mang đến cho bạn cùng gia đình một chiếc xe ngoài mong đợi.

R-Design cho thấy tham vọng hình thành một dòng sản phẩm cao cấp của nhà sản xuất xe hơi Bắc Âu này. Chiếc V70 R-Design làm phong phú thêm cho đội hình Volvo R-Design hiện gồm 4 chiếc C30, S40, V50 và XC90.

Quang Huy
 

NgocVNPT

New Member
Volvo V70 R-Design 2008: Xe gia đình phong cách mới

Chiếc xe gia đình danh tiếng Volvo V70 đã trở thành model thứ năm của Volvo gia nhập vào đội hình R-Design. V70 thừa hưởng gói phụ kiện thể thao tuỳ chọn R-Design rất phong cách và chất lượng.

Volvo V70 là một chiếc xe gia đình estate (station wagon) nổi tiếng và là chiếc xe bán chạy nhất của Volvo trên thị trường truyền thống. Đối với nhiều người thì chiếc V70 mang nền tảng và bản chất Volvo: Thực tế, an toàn và thanh lịch theo đúng chất Scandinavi. Gói phụ kiện thân xe R-Design tiếp tục đưa những giá trị vốn có của V70 lên những tầm cao mới.

1.jpg

“Số lượng khách hàng muốn có những chiếc xe phản ánh được khẩu vị và phong cách cá nhân của họ đã tăng lên trong thời gian gần đây. Do đó Volvo đã tạo ra gói sản phẩm tuỳ chọn R-Design để bổ sung thêm phong cách và hình ảnh thể thao một cách tinh tế nhất cho những chiếc xe vốn đã rất tuyệt vời của chúng tôi” phát biểu của ông Gerry Keaney, phó chủ tịch phụ trách Marketing, bán hàng Volvo Cars.

2.jpg

Chiếc Volvo V70 R-Design trông hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản V70 tiêu chuẩn với một loạt chi tiết trang trí trên thân xe: Cặp gương hậu trên cánh cửa và lưới tản nhiệt được bọc từ thép không gỉ mạ crom, cặp ống xả thể thao bóng loáng ở dưới gầm sau có đường kính 90mm cùng với một bộ vành hợp kim nhôm thiết kế đặc biệt 18 inch. Bên trong nội thất là những chiếc ghế da thể thao trong gam màu trắng của Bắc Âu rất thanh lịch và cuốn hút. Nhiều chi tiết bằng nhôm được sử dụng trong cabin, từ các tấm nhôm ốp trên bảng điều khiển cho đến bệ chính giữa xe và hai bên thành cửa. Những hoạ tiết hình tròn được tạo vân trên máy tiện tạo cho các tấm ốp này trỏ nên chú ý và sang trọng hơn nữa.

5.jpg

“Hoa văn trang trí hình tròn trên các tấm ốp bằng nhôm tạo cho nội thất của chiếc V-70 nét hiện đại và đặc biệt. Các hoa văn thể hiện cách mà R-Design hiện diện và bổ sung vào bên trong chiếc xe này và chúng được thực hiện một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất” Maria Thunberg, quản lý bộ phận màu sắc và trang trí của Volvo V70 R-Design, cho biết.

6.jpg

Volvo R-Design không chỉ mang đến cho khách hàng một chiếc xe với những chi tiết ngoại hình dễ dàng nhận thấy ngay từ bên ngoài, nó còn mang đến một số đặc tính mà bạn chỉ có thể cảm nhận khi lái chiếc V70 này trên đường. Một hệ khung sàn thể thao được điều chỉnh phù hợp đảm bảo khách hàng sẽ nhận được những cảm giác điều khiển hài lòng và ấn tượng trong mọi tình huống. Hệ thống khung sàn thể thao này được cải tiến tối ưu với sự hỗ trợ của các thanh chống lật chắc chắn hơn và chiều cao gầm xe hạ thấp 20 mm trên trục trước, 15mm trên trục sau.

4.jpg

Thách thức lớn nhất đối với dự án khung sàn của chiếc R-Design là kết hợp những cảm giác thoải mái và hài lòng trong điều khiển với các đặc tính an toàn cao nhất của Volvo trong mọi điều kiện đường xá xấu nhất như trời mưa to và tuyết. Và các kỹ sư của Volvo cam kết rằng chiếc V70 R-Design sẽ cân bằng một cách tối ưu giữa các yếu tố này và mang đến cho bạn cùng gia đình một chiếc xe ngoài mong đợi.

R-Design cho thấy tham vọng hình thành một dòng sản phẩm cao cấp của nhà sản xuất xe hơi Bắc Âu này. Chiếc V70 R-Design làm phong phú thêm cho đội hình Volvo R-Design hiện gồm 4 chiếc C30, S40, V50 và XC90.

Quang Huy

Ông này chắc làm đại lý bán xem hả ? =))=))=))=))=))
 

thinh777

New Member
Siêu xe Spada Codatronca TS đi vào sản xuất

TS-0-150508.jpg


Spada Codatronca là dự án hợp tác giữa nhà thiết kế Ercole Spada cùng với con trai Paolo và công ty “độ” xe UK Garage của Ý. Sản phẩm đầu tiên của dự án này là siêu xe Codatronca TS (viết tắt của Turismo Sportivo).

Mẫu xe này chỉ nặng 1,36 tấn, thiết kế mang tính khí động học cao, sử dụng hệ dẫn động cầu sau, động cơ V8 dung tích tối thiểu 7.0L, cho công suất 630 mã lực tại vòng tua động cơ 6.500 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 668Nm, tốc độ tối đa có thể đạt trên 340km/h. Với hộp số 6 cấp, Spada Codatronca TS có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây.

Tất cả những thông số trên hứa hẹn Spada Codatronca TS sẽ đem lại cảm giác lái thú vị. Đặc biệt một bộ chuyển đổi nhỏ có thể giúp xe chạy bằng nhiên liệu sinh học E85.

Khung xe sẽ được làm bằng nhôm, thân xe bằng vật liệu sợi carbon, và hệ thống treo có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện lái.

Mẫu xe này dự kiến chính thức ra mắt vào ngày 24/4 năm sau tại một triển lãm ô tô ở Monaco, sau đó có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm.

Tiếp sau Codatronca TS sẽ là một số mẫu xe khác, trong đó có phiên bản TSS (viết tắt của Turismo Super Sportivo) với tính năng vận hành cao hơn. Mẫu này hiện đang trong quá trình thử nghiệm.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của xe Spada Codatronca TS:

TS-1-150508.jpg


TS-3-150508.jpg


TS-4-150508.jpg


TS-2-150508.jpg


TS-5-150508.jpg


TS-6-150508.jpg
Theo WCF
 

thinh777

New Member
Audi: Sau Q5 là Q3

Q3-2-140508.jpg


Trước sự “thất thế” của dòng xe thể thao việt dã (SUV) cỡ lớn, hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đều khẩn trương phát triển một thế hệ xe nhỏ hơn để thay thế.

Ford đã ra mắt xe Kuga, Toyota có Urban Cruiser, và tới đây sẽ là Audi với một mẫu xe dòng Q mới - Q3 - có phân hạng dưới Audi Q5.

Xe Audi Q3 được phát triển dựa trên mẫu Cross Coupe concept đã xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4 vừa qua. Nhiều khả năng sẽ có cả hai phiên bản 3 cửa và 4 cửa.

Động cơ sẽ có loại TFSI dung tích 2.0L công suất 147kW, động cơ V6 turbodiesel 3.0L công suất 171kW và động cơ V6 FSI 3.6L công suất 210kW.

BMW cũng đang triển khai dự án sản xuất một mẫu xe kích thước tương tự Audi Q3, dự kiến mang tên X1. Trong khi đó, Land Rover cũng có kế hoạch ra mắt xe LRX crossover.

Theo một tài liệu nội bộ của Audi, bị lộ hồi tháng 10 năm ngoái, xe Q3 dự kiến ra mắt vào tháng 7/2009, có nghĩa là phiên bản concept sẽ lộ diện vào khoảng cuối năm nay, hoặc đầu năm sau.

Q3-1-140508.jpg
Theo MotorAuthority
 

thinh777

New Member
“Chân dài” xứ Hàn khuấy động Triển lãm Busan (2)


Busan-30-090508.jpg


Lời kêu gọi năm ngoái của một số nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, về việc giảm số lượng người mẫu tại các kỳ triển lãm, có lẽ không mấy hiệu quả. Triển lãm ô tô quốc tế Busan năm nay vẫn “ngút ngàn” những cổ khoét sâu, váy ngắn, chân dài…

Dù muốn hay không, khi tham gia triển lãm ô tô, các nhà sản xuất đều đầu tư khá kỹ cho đội ngũ người mẫu xuất hiện bên xe, bởi họ biết rõ rằng các “đối thủ” sẽ không bỏ qua chiêu này để thu hút sự chú ý của khách thăm quan và phóng viên ảnh.

Như mọi năm, Triển lãm ô tô quốc tế Busan 2008 lại rực rỡ hương sắc xứ Hàn:

Busan-26-090508.jpg


Busan-16-090508.jpg


Busan-24-090508.jpg


Busan-27-090508.jpg


Busan-20-090508.jpg


Busan-28-090508.jpg


Busan-25-090508.jpg


Busan-17-090508.jpg


Busan-18-090508.jpg


Busan-22-090508.jpg


Busan-19-090508.jpg


Busan-21-090508.jpg


Busan-23-090508.jpg


Busan-29-090508.jpg


(Theo dantri)
 

thinh777

New Member
Toyota sản xuất Venza vào tháng 10



1210827494_venza_0.jpg



Mẫu crossover hoàn toàn mới của Toyota, thiết kế dựa trên Camry, được lắp ráp tại nhà máy Georgetown, Mỹ với tham vọng trở thành sản phẩm hàng đầu tại đây.

Toyota khẳng định thông tin trên với trang web nổi tiếng Edmunds.com ngày 12/5. Ngoài Venza, hãng xe Nhật Bản còn tiết lộ sẽ thiết kế lại chiếc Alphard và Vellfire ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, nhà sản xuất này khẳng định hai mẫu xe trên không đóng vai trò là sản phẩm chủ lực tại Mỹ.

"Venza sẽ là mẫu xe hàng đầu của chúng tôi ở thị trường lớn nhất thế giới", Curt McAllister, người phát ngôn của Toyota cho biết. Venza sẽ thay vị trí của Toyota Solara trong dây chuyền sản xuất.

Venza_1.jpg

Venza, một trong những sản phẩm chiến lược của Toyota tại Mỹ. Ảnh: Edmunds.

Theo kế hoạch, giá của Venza sẽ được công bố vào tháng 10 hoặc tháng 11. Những thông số về động cơ I4 (4 xi-lanh xếp thẳng hàng), dung tích 2,7 lít vẫn nằm trong vòng bí mật. Toyota chỉ cho biết phiên bản cao cấp nhất sẽ trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 334 Nm.

Venza là một trong những mẫu xe đầu tiên Toyota thiết kế dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Bob Carter, Phó Tổng giám đốc Toyota Division phân tích Venza mang tới cho khách hàng độ tin cậy của Camry, sự thoải mái của Avalon trong khi tính đa dụng chẳng thua kém Highlander. Về vị trí, Venza đứng dưới Highlander nhưng trên RAV4 trong danh mục sản phẩm của Toyota.

Venza dài 4.800 mm, rộng 1.905 mm và cao 1.610 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.776 mm, khoảng sáng gầm xe 206 mm. Phần đầu xe khá lạ mắt nhờ những chi tiết tương tự lưới tản nhiệt của Avalon và cụm đèn pha hình tam giác.

Hệ thống giải trí gồm đầu CD 6 đĩa, điều hòa hai vùng độc lập, ổ cứng có cổng nối iPod và dàn âm thanh JBL hạng sang.

Venza được trang bị công nghệ cân bằng điện tử, điều khiển hành trình và 7 túi khí.

Theo VnExpress
 

thinh777

New Member
Brabus Mercedes-Benz SL-Class - Không thẹn với truyền thống

Hai chữ SL đã quá nổi tiếng khi nhắc đến Mercedes, cái tên Brabus cũng quá nổi tiếng khi họ chọn cho mình con đường riêng ngay từ ngày thành lập, con đường mà Brabus đã đi là con đường biến những chiếc Mercedes thêm tuyệt vời.


MBSLClassBrabus1.jpg


Lần này cái tên mà Brabus biến đổi là cái mẫu xe Mercedes-Benz SL-Class phiên bản 2008. Để thấy được Brabus đã làm gì với chiếc SL-Class mới này có lẽ cách tốt nhất là ta làm một vài phép so sánh nhỏ.

Tăng sức mạnh, tăng tốc độ
Luôn tạo cho những chiếc Mercedes có được sức mạnh không tưởng, động cơ những chiếc SL-Class nguyên bản có sức mạnh từ 231 mã lực đến 316 mã lực tùy từng phiên bản, xin chỉ xét bản cao nhất là SL-65 với công suất 316 mã lực được cung cấp bởi động cơ 3,5 lít V6. Sau khi qua tay Brabus, sức mạnh tối thiểu là 720 mã lực cho phiên bản Brabus SL-Class và cao nhất là 730 mã lực cho phiên bản Brabus SL-65, đem lại công suất lớn hơn rất nhiều so với một chiếc Mercedes nguyên bản có được. Tất cả các động cơ mà Brabus sử dụng đều là động cơ V12 siêu tăng áp có dung tích xi-lanh từ 5,5 đến 6,3 lít . Mô-men xoắn của SL tăng thêm 740Nm (từ con số 360Nm lên đến 1100Nm), những thay đổi này là quá lớn, quá sức tưởng tượng của những người giàu trí tưởng tượng nhất. Sức mạnh lớn đồng nghĩa với tốc độ cũng lớn, Brabus SL-Class mất chưa đầy 4 giây để tăng tốc đến 100km/h nhanh hơn 2,2 giây so với SL-Class nguyên bản. Cho đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức nào về tốc độ tối đa mà SL-Class nguyên bản đạt được nhưng có một điều có thể khẳng định tốc độ đó sẽ kém xa rất nhiều so với tốc độ 350km/h mà Brabus SL-Class đạt được.

MBSLClassBrabus2.jpg

Động cơ chiếc SL-Class mới

Brabus SL-Class được trang bị những gì tốt nhất mà một chiếc ô tô có thể có vì thế mà nó đã hoàn toàn biến đổi, mạnh mẽ hơn, nhanh hơn...Đấy là điều không có gì đáng nói đến bởi tất cả những chiếc Mercedes đều có được sức mạnh vượt trội khi qua tay các kỹ sư Brabus, thế nhưng khi so sánh những gì có trên SL-Class nguyên bản và Brabus SL-Class thì quả là một sự chênh lệch quá lớn, sự chênh lệch đó giải thích cho những khả năng đặc biệt chỉ có trên Brabus SL-Class mà Mercedes SL-Class không bao giờ có được.
Mầu sơn truyền thống
Một trong những thứ làm mọi người nhớ đến Brabus chính là nước sơn đen bóng đặc trưng, ngoại trừ một vai ngoại lệ như Brabus Rocket, Maybach Brabus thì mọi chiếc Brabus đều mang màu đen. Màu đen đại diện cho sự sang trọng và lịch lãm, Mercedes cũng đại diện cho sự sang trọng và lịch lãm của chủ nhân chiếc xe. Brabus hiểu điều đó nên hầu hết những chiếc Brabus Mercedes mang màu đen, biến những chiếc xe vốn đã thuộc hàng sang trọng bậc nhất thêm phần sang trọng. Đấy cũng chính là một phần truyền thống của Brabus.

MBSLClassBrabus3.jpg


Kiểu dáng hấp dẫn
Không có nhiều thay đổi khi quan sát một chiếc Brabus SL-Class, đó là cảm nhận đầu tiên khi ngắm nhìn chiếc xe tuyệt vời này. Giống như những lần cải biến những chiếc Mercedes SL trước đây, lần này Brabus cũng không tham gia nhiều vào việc làm biến đổi kiểu dáng chiếc SL mới này, đơn giản là vì những gì có trên chiếc SL-Class nguyên bản đã quá đẹp và không cần phải làm nó đẹp thêm nhiều nữa. Chỉ có một chút thay đổi trong kiểu dáng của Brabus Mercedes SL so với Mercedes SL nguyên bản, một cặp đèn sương mù kép thay cho cặp đèn đơn trên chiếc xe nguyên bản, thêm một giải đèn LED bên trên cặp đèn sương mù. Những chiếc la-zăng cũng là của riêng Brabus, có hai loại cho khách hàng lựa chọn là màu đen và màu trắng bạc. Vẫn là “ngôi sao bạc” nằm trọn trong lưới tản nhiệt nhưng còn có thêm một logo nhỏ của Brabus ở ngay phía trên. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy phía sau là nơi Brabus đặt dấu ấn nhiều nhất lên kiểu dáng chiếc SL-Class, một dòng chữ Brabus lớn bên trái, một logo ở giữa và cả dòng chữ S-V12S – loại động cơ siêu tăng áp trên Brabus SL-Class, ngoài ra những rãnh định gió cũng được thay đổi, nhưng với bốn chiếc ống xả có chăng thì cũng chỉ là những chiếc ống xả đen thay vì màu trắng mạ crôm như mẫu SL-Class nguyên bản.

MBSLClassBrabus7.jpg


MBSLClassBrabus6.jpg

Brabus SL-Class SL-Class nguyên bản

Nội thất sang trọng
Mầu đen, tất nhiên sẽ là mầu đen nhưng chất liệu tạo nên mầu đen đó khác so với chất liệu trên chiếc Mercedes SL-Class. Vô-lăng không phải là thứ mà Brabus muốn đặt dấu ấn ngoại trừ một vài sự thay đổi ở các phím chức năng, thế nhưng cần số là là nơi mà Brabus muốn mọi chủ nhân của những chiếc xe tuyệt vời này nhớ đến khi tăng hay giảm tốc, cần số của chiếc Brabus SL-Class mới nhanh hơn, vừa vặn hơn. Vì đó là điểm nhấn mà Brabus muốn nhắc khách hàng của nhớ đến mình mỗi khi lái xe nên tất nhiên cần số của Brabus SL được gắn logo riêng của Brabus. Bảng táp-lô được bố trí đơn giản nhưng điểm nhấn nhiều nhất là công-tơ-mét phía trước chiếc vô-lăng, con số lớn nhất trên công-tơ-met này là 360km/h. Tràn ngập nội thất xe là những dấu ấn của Brabus và để khẳng định vững chắc điều này Brabus đã gắn rất nhiều logo và dòng chữ “BRABUS” bên trong xe.

MBSLClassBrabus4.jpg

Nội thất sang trọng

Hệ thống truyền động và hệ thống an toàn
La-zăng 17inch trên chiếc Mercedes SL-Class nguyên bản được thay bằng la-zăng 20inch của Brabus (có cả phiên bản 18 & 19inch), bộ la-zăng mới để khẳng định rằng Brabus nhanh hơn, mạnh hơn… Lốp trước là loại 255/30 ZR 20, còn lốp sau là 305/25 ZR 20, đây đều là những chiếc lốp mà Brabus trang bị riêng cho những đứa con tinh thần của mình. Hệ thống an toàn của xe gồm một hệ thống phanh gồm 12 piston với những má phanh lớn, phanh sau trang bị đĩa phanh 355 x 28mm, còn phanh trước là loại đĩa phanh 375 x 36mm. Với những trang bị như vậy, chiếc SL-Class của Brabus vẫn đảm bảo được cả hai điều: tốc độ cao và khả năng đảm bảo an toàn.

MBSLClassBrabus5.jpg


Giống như tất cả những chiếc Mercedes khác mà Brabus đã nâng cấp, chiếc SL-Class vẫn giữ nguyên dáng vẻ hấp dẫn vốn có, Brabus chỉ làm chiếc xe hấp dẫn hơn bằng mầu sơn mới và một chút thay đổi phía sau xe. Tất cả những gì đáng quan tâm nhất đều nằm ở khả năng vận hành của xe. Với mục đích biến Mercedes SL-Class thành một siêu xe thể thao mạnh mẽ và hấp dẫn, Brabus đã trang bị cho xe những thứ tối tân nhất, có thể nói Mercedes SL-Class luôn là một trong những “đứa con” mà Brabus yêu quý nhất.


AUTONET
 

NgocVNPT

New Member
Brabus Mercedes-Benz SL-Class - Không thẹn với truyền thống

Hai chữ SL đã quá nổi tiếng khi nhắc đến Mercedes, cái tên Brabus cũng quá nổi tiếng khi họ chọn cho mình con đường riêng ngay từ ngày thành lập, con đường mà Brabus đã đi là con đường biến những chiếc Mercedes thêm tuyệt vời.


MBSLClassBrabus1.jpg


Lần này cái tên mà Brabus biến đổi là cái mẫu xe Mercedes-Benz SL-Class phiên bản 2008. Để thấy được Brabus đã làm gì với chiếc SL-Class mới này có lẽ cách tốt nhất là ta làm một vài phép so sánh nhỏ.

Tăng sức mạnh, tăng tốc độ
Luôn tạo cho những chiếc Mercedes có được sức mạnh không tưởng, động cơ những chiếc SL-Class nguyên bản có sức mạnh từ 231 mã lực đến 316 mã lực tùy từng phiên bản, xin chỉ xét bản cao nhất là SL-65 với công suất 316 mã lực được cung cấp bởi động cơ 3,5 lít V6. Sau khi qua tay Brabus, sức mạnh tối thiểu là 720 mã lực cho phiên bản Brabus SL-Class và cao nhất là 730 mã lực cho phiên bản Brabus SL-65, đem lại công suất lớn hơn rất nhiều so với một chiếc Mercedes nguyên bản có được. Tất cả các động cơ mà Brabus sử dụng đều là động cơ V12 siêu tăng áp có dung tích xi-lanh từ 5,5 đến 6,3 lít . Mô-men xoắn của SL tăng thêm 740Nm (từ con số 360Nm lên đến 1100Nm), những thay đổi này là quá lớn, quá sức tưởng tượng của những người giàu trí tưởng tượng nhất. Sức mạnh lớn đồng nghĩa với tốc độ cũng lớn, Brabus SL-Class mất chưa đầy 4 giây để tăng tốc đến 100km/h nhanh hơn 2,2 giây so với SL-Class nguyên bản. Cho đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức nào về tốc độ tối đa mà SL-Class nguyên bản đạt được nhưng có một điều có thể khẳng định tốc độ đó sẽ kém xa rất nhiều so với tốc độ 350km/h mà Brabus SL-Class đạt được.

MBSLClassBrabus2.jpg

Động cơ chiếc SL-Class mới

Brabus SL-Class được trang bị những gì tốt nhất mà một chiếc ô tô có thể có vì thế mà nó đã hoàn toàn biến đổi, mạnh mẽ hơn, nhanh hơn...Đấy là điều không có gì đáng nói đến bởi tất cả những chiếc Mercedes đều có được sức mạnh vượt trội khi qua tay các kỹ sư Brabus, thế nhưng khi so sánh những gì có trên SL-Class nguyên bản và Brabus SL-Class thì quả là một sự chênh lệch quá lớn, sự chênh lệch đó giải thích cho những khả năng đặc biệt chỉ có trên Brabus SL-Class mà Mercedes SL-Class không bao giờ có được.
Mầu sơn truyền thống
Một trong những thứ làm mọi người nhớ đến Brabus chính là nước sơn đen bóng đặc trưng, ngoại trừ một vai ngoại lệ như Brabus Rocket, Maybach Brabus thì mọi chiếc Brabus đều mang màu đen. Màu đen đại diện cho sự sang trọng và lịch lãm, Mercedes cũng đại diện cho sự sang trọng và lịch lãm của chủ nhân chiếc xe. Brabus hiểu điều đó nên hầu hết những chiếc Brabus Mercedes mang màu đen, biến những chiếc xe vốn đã thuộc hàng sang trọng bậc nhất thêm phần sang trọng. Đấy cũng chính là một phần truyền thống của Brabus.

MBSLClassBrabus3.jpg


Kiểu dáng hấp dẫn
Không có nhiều thay đổi khi quan sát một chiếc Brabus SL-Class, đó là cảm nhận đầu tiên khi ngắm nhìn chiếc xe tuyệt vời này. Giống như những lần cải biến những chiếc Mercedes SL trước đây, lần này Brabus cũng không tham gia nhiều vào việc làm biến đổi kiểu dáng chiếc SL mới này, đơn giản là vì những gì có trên chiếc SL-Class nguyên bản đã quá đẹp và không cần phải làm nó đẹp thêm nhiều nữa. Chỉ có một chút thay đổi trong kiểu dáng của Brabus Mercedes SL so với Mercedes SL nguyên bản, một cặp đèn sương mù kép thay cho cặp đèn đơn trên chiếc xe nguyên bản, thêm một giải đèn LED bên trên cặp đèn sương mù. Những chiếc la-zăng cũng là của riêng Brabus, có hai loại cho khách hàng lựa chọn là màu đen và màu trắng bạc. Vẫn là “ngôi sao bạc” nằm trọn trong lưới tản nhiệt nhưng còn có thêm một logo nhỏ của Brabus ở ngay phía trên. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy phía sau là nơi Brabus đặt dấu ấn nhiều nhất lên kiểu dáng chiếc SL-Class, một dòng chữ Brabus lớn bên trái, một logo ở giữa và cả dòng chữ S-V12S – loại động cơ siêu tăng áp trên Brabus SL-Class, ngoài ra những rãnh định gió cũng được thay đổi, nhưng với bốn chiếc ống xả có chăng thì cũng chỉ là những chiếc ống xả đen thay vì màu trắng mạ crôm như mẫu SL-Class nguyên bản.

MBSLClassBrabus7.jpg


MBSLClassBrabus6.jpg

Brabus SL-Class SL-Class nguyên bản

Nội thất sang trọng
Mầu đen, tất nhiên sẽ là mầu đen nhưng chất liệu tạo nên mầu đen đó khác so với chất liệu trên chiếc Mercedes SL-Class. Vô-lăng không phải là thứ mà Brabus muốn đặt dấu ấn ngoại trừ một vài sự thay đổi ở các phím chức năng, thế nhưng cần số là là nơi mà Brabus muốn mọi chủ nhân của những chiếc xe tuyệt vời này nhớ đến khi tăng hay giảm tốc, cần số của chiếc Brabus SL-Class mới nhanh hơn, vừa vặn hơn. Vì đó là điểm nhấn mà Brabus muốn nhắc khách hàng của nhớ đến mình mỗi khi lái xe nên tất nhiên cần số của Brabus SL được gắn logo riêng của Brabus. Bảng táp-lô được bố trí đơn giản nhưng điểm nhấn nhiều nhất là công-tơ-mét phía trước chiếc vô-lăng, con số lớn nhất trên công-tơ-met này là 360km/h. Tràn ngập nội thất xe là những dấu ấn của Brabus và để khẳng định vững chắc điều này Brabus đã gắn rất nhiều logo và dòng chữ “BRABUS” bên trong xe.

MBSLClassBrabus4.jpg

Nội thất sang trọng

Hệ thống truyền động và hệ thống an toàn
La-zăng 17inch trên chiếc Mercedes SL-Class nguyên bản được thay bằng la-zăng 20inch của Brabus (có cả phiên bản 18 & 19inch), bộ la-zăng mới để khẳng định rằng Brabus nhanh hơn, mạnh hơn… Lốp trước là loại 255/30 ZR 20, còn lốp sau là 305/25 ZR 20, đây đều là những chiếc lốp mà Brabus trang bị riêng cho những đứa con tinh thần của mình. Hệ thống an toàn của xe gồm một hệ thống phanh gồm 12 piston với những má phanh lớn, phanh sau trang bị đĩa phanh 355 x 28mm, còn phanh trước là loại đĩa phanh 375 x 36mm. Với những trang bị như vậy, chiếc SL-Class của Brabus vẫn đảm bảo được cả hai điều: tốc độ cao và khả năng đảm bảo an toàn.

MBSLClassBrabus5.jpg


Giống như tất cả những chiếc Mercedes khác mà Brabus đã nâng cấp, chiếc SL-Class vẫn giữ nguyên dáng vẻ hấp dẫn vốn có, Brabus chỉ làm chiếc xe hấp dẫn hơn bằng mầu sơn mới và một chút thay đổi phía sau xe. Tất cả những gì đáng quan tâm nhất đều nằm ở khả năng vận hành của xe. Với mục đích biến Mercedes SL-Class thành một siêu xe thể thao mạnh mẽ và hấp dẫn, Brabus đã trang bị cho xe những thứ tối tân nhất, có thể nói Mercedes SL-Class luôn là một trong những “đứa con” mà Brabus yêu quý nhất.


AUTONET
Rất hoan nghênh bác - bác cố gắng phát huy nhé =D>=D>=D>=D>
 

thinh777

New Member
Toyota bán được 1 triệu xe Prius

Theo các số liệu do Toyota Motor Corp công bố mới đây, chiếc hybrid đầu tiên trên thế giới mang nhãn hiệu Prius đã tiêu thụ được 1 triệu chiếc kể từ ngày giới thiệu lần đầu tiên cách đây 1 thập kỷ.

ToyotaPrius1.jpg


Những chiếc Prius được ra mắt người tiêu dùng Nhật bản lần đầu tiên vào năm 1997. Ba năm sau đó, vào năm 2000, những chiếc xe chạy xăng-điện này đến với người tiêu dùng Bắc Mỹ và châu Âu. Đến hết tháng 4/2008, tổng số xe Prius được bán ra trên toàn cầu đã đạt con số 1,028 triệu chiếc.

Theo dự tính, Toyota sẽ bán được khoảng 1 triệu chiếc hybrid mỗi năm kể từ 2010. Hãng sản xuất xe lớn nhất Nhật Bản tin tưởng rằng với tình trạng khan hiếm nhiên liệu như hiện nay, những chiếc hybrid sẽ được khách hàng đón nhận nồng nhiệt hơn. Toyota sẽ chú trọng hơn tới thị trường nước ngoài bởi lợi nhuận lớn hơn thị trường trong nước.

ToyotaPrius2.jpg


Tuy nhiên vẫn có nhiều khó khăn chờ đợi Toyota ở phía trước, nhất là khi giá nguyên liệu thô tăng cao, còn đồng đô la Mỹ đang giảm giá mạnh. Tuần trước, các con số thống kê cho thấy lần đầu tiên lợi nhuận hàng năm của Toyota giảm trong vòng 9 năm qua.


AUTONET
 

thinh777

New Member
Ford thu hồi pick-up F150 và Lincoln Mark LT

Ford Motor Co. đang tiến hành thu hồi 650.000 chiếc pick-up F150 và Lincoln Mark LT do lỗi ở hệ thống phanh.

T150.jpg

Ford F150

Những chiếc xe mắc lỗi này thuộc model sản xuất trong các năm 2005-2006, được trang bị động cơ 5.4. Đã có những trục trặc về hệ thống phanh của những chiếc xe này khi chúng được vận hành trên thực tế. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào về thương vong trong những vụ trục trặc ấy.

Riêng tại Canada, lượng xe phải thu hồi vào khoảng 50.000 chiếc. 1.500 chiếc nữa đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

lincoln_mark_lt.jpg

Lincoln Mark LT

Ford sẽ gửi thông báo đến các khách hàng trong tháng 6 và tiến hành sửa chữa miễn phí những hỏng hóc do lỗi của nhà sản xuất từ tháng 7/2008.


AUTONET
 

thinh777

New Member
Offroad hay những chuyến đi "hành xác"!

off-2-160508.jpg

Người ngoài cuộc không thể hiểu thú vui kỳ cục của "dân mê xe": offroad - tìm đường khó nhất có thể để vượt qua. Tuy nhiên, có đi mới thấy, cảm giác vượt qua thách thức; làm chủ tay lái trong tình trạng không-thể-kiểm-soát-xe là một phần thưởng xứng đáng sau khi đã tự "hành xác"!


http://dantri.com.vn/otoxemay/Offroad-mot-trai-nghiem/2007/5/179071.vip
off-1-160508.jpg
Địa điểm thường xuyên lui tới của CLB Offroad Otofun là đường tập tăng Xuân Mai

off-3-160508.jpg
Những đoạn đường ngập ngụa bùn đất luôn mang lại cảm hứng cho"dân offroad"

off-4-160508.jpg

Vượt qua sợ hãi và kiểm soát tay lái khi xe "quăng" đuôi, "lắc" đầu - một "khoái cảm"!

off-5-160508.jpg

Nhưng đôi khi có thể vượt quá giới hạn của xe

off-6-160508.jpg
Dòng crossover như Escape với cơ cấu cài cầu tự động đòi hỏi cả người lái và xe tập trung 100% sức lực

off-7-160508.jpg

Cẩn trọng là đức tính tốt khi đi offroad...

off-8-160508.jpg

...nhưng chưa đủ...

off-9-160508.jpg

...còn phải có tinh thần đồng đội

off-11-160508.jpg

Xúc cảm sợ hãi và thích thú cho cả người lái, người xem...

off-12-160508.jpg

...còn có cả sự lo lắng

off-13-160508.jpg
Nghiêng...

off-14-160508.jpg

...và rất nghiêng!

off-15-160508.jpg

Đẩy xe đầy phấn khích...

off-16-160508.jpg

...nhưng chưa đủ. Offroad cần một tập thể khỏe mạnh đúng nghĩa

off-17-160508.jpg

Thách thức cuối cùng: dốc chữ V cho xe bánh xích với thành bê-tông dốc ngược

off-18-160508.jpg

Muốn vượt qua, xe phải vắt chéo dù Escape có chiều dài cơ sở ngắn. Một chút liều mình; một chút dũng cảm; một khả năng tập trung cao độ và một kỹ thuật chạy xe điêu luyện, tất cả sẽ được đền đáp bằng một cú "cất cánh"!

off-19-160508.jpg
Và "bốc đuôi" vừa đủ để không chạm gầm

Kết thúc một chuyến đi.
Một lần "hành xác".
Một tâm trí sảng khoái để bắt đầu một tuần làm việc mới.
Một cách tự làm mới mình, nếu như bạn muốn.

Autopro
 

thinh777

New Member
Offroad: một trải nghiệm


1405offP.jpg


Offroad: kiểu đi xe chinh phục địa hình hiểm trở đã xuất hiện trên thế giới từ lâu nhưng chỉ mấy năm gần đây loại hình giải trí này mới du nhập vào Việt Nam. Chúng ta hãy cùng theo chân các thành viên Diễn đàn Otofun trong một chuyến đi như vậy.

Cung đường được lựa chọn cho chuyến đi lần này xuất phát từ Hà Nội đi Bắc Giang; qua TP Bắc Giang 15 km theo tỉnh lộ 31 vào địa phận huyện Lục Nam sẽ rẽ theo huyện lộ 293 tới đền Suối Mỡ, từ đây đi thêm khoảng 15 km sẽ gặp đường 289. Đường 289 chạy men theo vòng cung Đông Triều theo mé Tây của núi Yên Tử phần thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang và giao nhau với quốc lộ 279. Từ giao lộ này vượt qua đèo Hạ My theo đường 279 sẽ trở lại địa phận thị xã Uông Bí, Quảng Ninh. Từ Uông Bí có thể về Hà Nội theo đường 18A hoặc 10, đều được.

1405off23.jpg


Cung đường này mùa mưa lũ nguy hiểm nhất là đoạn đường đất dài khoảng 40 km mang số 289 trên bản đồ địa giới. Theo nghĩa thông thường, đây là đoạn đường xấu, đá lởm chởm; đất sét trơn như mỡ; đầy các ngầm nước sâu chỉ có “cầu khỉ” cho người đi bộ hoặc xe máy, ô-tô muốn đi chỉ có cách lội suối; hơn nữa, mưa lũ thượng nguồn có thể ào đến bất kỳ lúc nào nên cấp độ nguy hiểm càng cao. Thế nhưng với “dân offroad”, đây là cung đường thú vị!

1405off11.jpg


1405off10.jpg


Khởi hành từ Hà Nội lúc 5h30 sáng thứ 7, 12/05, tới 10h30 đoàn xe đa phần là việt dã 4x4 đã tới đường 289. Thành phần tham dự chuyến đi cũng thật đa dạng: xe, có thể từ 10 triệu cho một xe Liên Xô cũ kỹ cho đến cả tỷ đồng như chiếc Land Cruiser; người: từ sinh viên, công chức cho đến những thương nhân thành đạt. Nhưng quan trọng hơn cả, họ cùng chia sẻ một mong muốn khám phá và vượt qua những thách thức, những khó khăn nhất có thể. Và như vậy sự thành công của một chuyến “offroad” tỷ lệ thuận với độ khó, độ mạo hiểm của cung đường.

Vượt qua khoảng vài km đường đá xóc muốn rơi rụng cả xe, đoàn xe phải vượt chiếc ngầm đầu tiên. Những khuôn mặt háo hức, tay lăm lăm máy ảnh ùa ra khỏi xe chộp lấy những khoảng khắc thật hiếm hoi đối với các cư dân thị thành. Nhưng chẳng bõ, xe 4x4 gầm cao và ngầm thì nhỏ, xe qua ngầm khônng chút khó khăn. Đường chưa khó.


1405off7.jpg

1405off9.jpg


1405off8.jpg


Lại thêm một vài ngầm nữa. Tuy nước có sâu hơn nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục mấy tay ưa mạo hiểm. Đi “offroad” đường hiểm, dốc cao mà thêm chút mưa bão nữa thì mới là "offroad", họ cho là vậy.

1405off1.jpg

1405off22.jpg


1405off17.jpg


1405off2.jpg


Trời không phụ những suy nghĩ táo tợn mong mưa để chuyến đi thêm phần… khó nhọc! Mưa. Đoàn xe vừa rồng rắn vượt thêm được vài ngầm nữa thì trời đổ mưa ào ạt. Đường đã trơn lại trơn thêm. Nhưng khó khăn không phải ở những đoạn đường tuy cả trơn và gập ghềnh nhưng không có dốc cao này. Khó ở những đoạn vượt dốc hoặc xuống dốc ở cuối cung đường, đoạn tắt rừng từ đường 289 sang đường 279.

1405off18.jpg

1405off13.jpg


1405off6.jpg


Tuy nhiên, những thách thức trên đoạn đường này cũng đủ để loại chiếc CUV 4x4 hào nhoáng Nissan Murano và chiếc Suzuki Tracker 2x4 nhỏ bé bắt mắt ra khỏi cuộc chơi. Hai chiếc xe đành “ngậm ngùi” xuôi đường nhựa 279 để sớm về Hà Nội sau hơn 5 giờ vật lộn với đoạn đường hơn 30 km.

1405off24.jpg


1405off5.jpg

1405off19.jpg

1405off20.jpg


Khó khăn cuối cùng và lớn nhất của chuyến đi là đoạn đường bị bỏ hoang cắt rừng sang đường 279. Do từ lâu đã không có xe qua và thảng lắm mới có người đi bộ, bề mặt đường đã bị mưa xói hết, bề mặt chỉ còn trơ những thớ đá non bị rêu phủ kín nên rất trơn; hơn nữa, dấu ấn cơn mưa buổi trưa vẫn còn hiển hiện thách thức các tay lái táo gan. Đường trơn, người đi còn ngã. Vậy mà…

1405off14.jpg


1405off15.jpg
...những nỗ lực không ngần nghỉ đã chiến thắng!

1405off3.jpg

1405off4.jpg


1405off21.jpg


Và đúng 6 giờ chiều đoàn xe đã ra đến đường 279 sau khi đã mất trọn vẹn 7 tiếng rưỡi đồng hồ cho đoạn đường chưa đến 40 km. Tốc độ như vậy, đường xấu như thế, xe và người quăng quật trong mưa gió cả ngày trời, nên chăng từ "offroad" chuyển ngữ sang tiếng Việt một cách chính xác phải là “hành xác”?. Ấy vậy nhưng những khuôn mặt hỷ hả sau chuyến đi tự hành mình ấy lại tịnh không một nét hối hận hay mệt mỏi. Vậy nên, thật khó có một định nghĩa thật xác đáng cho "offroad".

1405off25.jpg

Nhưng có thể, trong cuộc sống vội vàng và bộn bề những lo toan trăn trở nơi đô thị chật hẹp, con người cũng cần những khoảng lặng không chút vướng bận để hòa mình với thiên nhiên, cần một chút khoáng đạt với quỹ thời gian quý báu, chẳng cần lý giải mọi sự một cách chỉn chu. Có lẽ offroad là vậy.

Âu cũng là một liệu pháp cân bằng cho cuộc sống.

Bài viết sử dụng ảnh của Diễn đàn Otofun
 

thinh777

New Member
Bộ sưu tập: Limousine địa hình



1211001112_limousine_0.jpg



Porsche Cayenne limo, BMW X5 limo, Audi Q7 limo, Hummer H2 limo,... Những chiếc SUV, CUV limousine liệu có sang trọng như dòng limousine truyền thống? Chúng ta cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh "độc" nhất về những chiếc "limousine địa hình" này.


limousine_1.jpg

Lincoln Navigator limousine.

limousine_2.jpg

BMW X5 limousine.

limousine_3.jpg


Hummer H2 limousine.

limousine_4.jpg

Porsche Cayenne limousine.

limousine_5.jpg


GMC Sierra limousine.

limousine_6.jpg


Cadillac Escalade limousine.


limousine_7.jpg


limousine_8.jpg


Jeep Grand Cherokee limousine.

limousine_9.jpg

Ford F750 limousine.

limousine_10.jpg
Mercedes-Benz ML limousine.
limousine_11.jpg


limousine_12.jpg

Dodge Ram Truck limousine.

limousine_13.jpg


limousine_14.jpg


limousine_15.jpg

Infiniti QX45 limousine.

limousine_16.jpg


limousine_17.jpg


limousine_18.jpg


limousine_19.jpg


Theo Autopro
 
Chỉnh sửa cuối:

thinh777

New Member
Ô tô Trung Quốc: Chớ coi thường!

China-0-150508.jpg


Có lẽ đã đến lúc các nhà sản xuất phương Tây không nên nhìn ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc “bằng nửa con mắt”. Đã có thời không ai nghĩ rằng ô tô Nhật có thể chinh phục thế giới, nhưng họ đã làm được. Lịch sử có thể lặp lại!

Ngành công nghiệp ô tô nước này đang nỗ lực tạo dựng một diện mạo mới, và bước đầu họ đã gây được chú ý.

Tạp chí Ask Men của Mỹ đã lựa chọn 10 mẫu xe có tiềm năng chinh phục thế giới nhất của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Đó là:

Great Wall Hover-TT
Công ty ô tô Great Wall đã giới thiệu nhiều mẫu xe có tên gọi khá kêu, như Pegasus (Thiên mã/Ngựa thần) hay Sailor (Thuỷ thủ). Hover-TT lại là trường hợp ngược lại, tên đơn giản hơn nhưng hình thức lại gây tò mò.

China-1-150508.jpg


Đây được xếp vào dòng xe limo, nên khá kén khách hàng, nhiều khả năng sẽ chỉ được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt, hoặc trở thành xe của các khách sạn.

Geely HQ

China-2-150508.jpg


Hình thức của xe Geely HQ có nhiều nét tương đồng với những chiếc Honda Civic wagon của thập niên 80. Có 3 lựa chọn động cơ cho Geely HQ, trong đó có hai động cơ 3 xy-lanh. Phiên bản động cơ 4 xy-lanh là loại 1.3L công suất 86 mã lực.

JAC A108

China-3-150508.jpg


Đây là sản phẩm hợp tác giữa JAC và nhà thiết kế Pininfarina của Ý. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng mẫu xe này có hình thức không giống một sản phẩm ra đời từ nhà thiết kế của Ferrari lắm, mà giống một chiếc Dodge Neon hơn.

BYD F8

Ở một thị trường mà phần lớn là xe sedan và wagon, mẫu BYD F8 khá nổi bật vì thuộc kiểu mui xếp. Tạp chí Askmen cho rằng chiếc xe này phù hợp với những cô gái trẻ hơn là nam giới.

China-4-150508.jpg


Cả 3 phiên bản của BYD F8 đều có những tính năng an toàn và tiện ích là trang bị tiêu chuẩn, như cần gạt nước có cảm biến, điều hoà tự động điều chỉnh nhiệt độ, và mui xếp cứng điều khiển điện.

Lifan 620

China-5-150508.jpg


Lifan là mác xe đã không còn quá xa lạ với những người quan tâm và am hiểu về thị trường xe hơi thế giới. Nhà sản xuất này đang nỗ lực tạo chỗ đứng trên thị trường cả trong và ngoài nước. Mẫu sedan hạng trung Lifan 620 ra đời nhằm vào thị trường xe giá rẻ - dưới 20.000 USD, trang bị động cơ 1.6L và 1.8L.

SAIC Roewe 550

China-6-150508.jpg


Roewe 550 của Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) là mẫu xe dựa trên thiết kế của hãng Rover (Anh quốc). Trên bờ vực phá sản, Rover đã “sang tên” nhà xưởng và thiết kế cho SAIC và tập đoàn ô tô Nam Kinh của Trung Quốc. Tuy nhiên, cái tên Rover lại thuộc sở hữu của Ford, nên với các xe dựa trên thiết kế của mẫu Rover 75 nên SAIC đã chọn giải pháp dùng một cái tên na ná, Roewe, với hai phiên bản 750 và 550.

MG TF

Nếu xe Roewe 550 là sự "tái sinh" của Rover 75 thì MG TF của công ty Nam Kinh là sự trở lại của một mẫu xe mui trần Anh quốc từng bán rất chạy cho đến mãi cách đây vài năm, khi tập đoàn MG Rover lâm vào khó khăn. Khi Nam Kinh tuyên bố khôi phục sản xuất dòng MG TF, đã có nhiều ý kiến nghi ngờ rằng đó sẽ chỉ là một mẫu xe mang tên MG. Tuy nhiên, khi mẫu xe trình làng, nhiều người phải thừa nhận rằng thiết kế của chiếc xe không đến nỗi làm hổ danh dòng TF.

China-7-150508.jpg


Chiếc xe trang bị động cơ loại nhỏ: 1.8L công suất chưa đến 150 mã lực. Hiện công ty Nam Kinh chưa công bố giá bán chính thức nhưng giới quan sát dự đoán sẽ vào khoảng 40.000 USD.

Chery QQ3

Mẫu xe này của Trung Quốc vẫn luôn bị chỉ trích là “nhái” thiết kế của Honda Fit và Daewoo Matiz.

China-8-150508.jpg


Chery QQ3 bán khá chạy tại Trung Quốc vì hình thức ưa nhìn và giá phải chăng, 3.600-5.200 USD, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong thành phố, vì chỉ có hai bản động cơ 0.8L hoặc 1.1L. Nhiều khả năng Chery sẽ là hãng xe Trung Quốc đầu tiên chinh phục thị trường Mỹ, với mẫu xe nhỏ nhắn này, dù còn nhiều tranh cãi về thiết kế.

Brilliance Junjie Wagon

Giống JAC A108, mẫu Junjie Wagon của hãng Brilliance cũng là sản phẩm hợp tác với nhà thiết kế Pininfarina lừng danh của nước Ý. Ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh và phát triển dựa trên mẫu Junjie sedan (cũng do Pininfarina thiết kế), phiên bản wagon mang nhiều nét thiết kế giống xe BMW - đối tác của Brilliance.

China-9-150508.jpg


Brilliance đang hợp tác với BMW để sản xuất các mẫu 3- và 5-Series tại Trung Quốc. Sau kết quả kiểm tra độ an toàn “đáng xấu hổ” của mẫu BS6 tại châu Âu, hãng Brilliance tập trung nhiều hơn cho chất lượng an toàn xe nhằm xoá bỏ tiếng xấu.

Geely Tiger GT

China-10-150508.jpg


Mẫu xe này được kỳ vọng là một “mãnh hổ”, đúng như tên gọi, của ngành chế tạo ô tô Trung Quốc. Tính thực tế trong thiết kế của mẫu xe này còn nhiều điểm bị chê, như cửa sổ sau quá nhỏ, nhưng đây mới chỉ là xe concept. Chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi trong phiên bản sản xuất thực tế. Thông tin ban đầu cho biết Geely Tiger GT sẽ trang bị động cơ V6 3.5L công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 340 lb-ft.


Theo Askmen
 

thinh777

New Member
Chiếc “đuôi” đặc biệt của “bò” Lamborghini Gallardo

Lambo-170508.jpg


Trên bãi biển Miami rực nắng của nước Mỹ vừa xuất hiện một chiếc Lamborghini Gallardo màu vàng, kéo theo một chiếc "đuôi" khá đẹp và cầu kỳ.

Chiếc “đuôi” này chính là một chiếc mô-tô, cũng sơn màu vàng như Lamborghini Gallardo. Bên hông bình xăng và trên yên bọc da của xe mô-tô là logo hình chiếc khiên nổi tiếng của Lamborghini. Ngay cả chiếc rơ-moóc chở chiếc xe máy cũng có bánh xe khá "điệu", với bộ la-zăng màu vàng đúng kiểu Lamborghini.

Dưới đây là một số hình ảnh về "chiếc đuôi" đặc biệt này:

gallardocustom-1-160508.jpg


gallardocustom-3-160508.jpg


gallardocustom-2-160508.jpg


gallardocustom-5-160508.jpg


gallardocustom-6-160508.jpg


Theo TopSpeed
 

thinh777

New Member
Volkswagen quyết tâm sản xuất mô-tô


Volkswagenxemay--150508.jpg


"Gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp ô tô thế giới - Volkswagen - đang xúc tiến kế hoạch sản xuất mẫu mô-tô đầu tiên.

Tháng trước, Chủ tịch Volkswagen, ông Ferdinand Piech, đã thể hiện mong muốn mở rộng hoạt động của tập đoàn sang cả lĩnh vực mô-tô. Trả lời báo chí Đức, ông thừa nhận rằng ông tiếc là đã không mua lại nhãn hiệu mô-tô Ducati hồi thập niên 80, khi hãng này đang trên bờ vực phá sản.

Có vẻ như Chủ tịch Piech quyết tâm biến mơ ước của mình thành hiện thực. Theo tin mới nhất từ trang AutoExpress của Anh, Volkswagen có thể sẽ hợp tác với nhà máy sản xuất mô-tô KTM ở Áo trong dự án chế tạo mô-tô.

Trước đây, đội ngũ kỹ sư của Volkswagen đã giúp KTM phát triển mẫu ô tô đầu tiên, X-Bow, sử dụng loại động cơ turbo 2.0L của xe Audi TT. Do đó, việc lần này KTM giúp Volkswagen sản xuất mô-tô được xem như một kiểu “trả ơn”.

Dự án xe mô-tô này sẽ đưa Volkswagen vào thế cạnh tranh trực diện với đồng hương Đức là BMW - tập đoàn đang có vị thế khá vững chắc trong ngành sản xuất mô-tô.
Xe hai bánh không phải là thị trường duy nhất mà Volkswagen nhắm tới, họ còn muốn tiến sang cả thị trường xe ba bánh. Tại Los Angeles Motor Show 2006, Volkswagen đã giới thiệu GX-3 concept, mẫu mô-tô ba bánh lắp động cơ 1.6L công suất 125 mã lực. Nếu giải quyết xong vấn đề thủ tục pháp lý, nhiều khả năng VW sẽ triển khai sản xuất xe này.

VW-1-160508.jpg


VW-2-160508.jpg

Xe Volkswagen GX-3 concept
Theo AutoExpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top