• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NhatNguyen

New Member
Sắp ra mắt Nokia 7500

Sắp ra mắt Nokia 7500

f7900mccece7cey8.gif

Chiếc điện thoại rất được mong đợi Nokia 7500 vừa hoàn thành nốt công đoạn để sớm ra mắt thị trường khi vừa được chứng nhận chuẩn FCC. Tuy nhiên chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này được giới thiệu ra thị trường khi mà hãng điện thoại Phần Lan này muốn giữ kín những thông tin cho đến phút cuối cùng.

Nokia 7500 không nằm trong phân khúc cao cấp nên sự xuất hiện của nó có vẻ như bị Luna làm lu mờ. Người tiêu dùng luôn mong đợi được thấy những công nghệ mới và mang tính đột phá hơn nữa mà 7500 chưa thể mang lại.
Tuy nhiên, một vài những tính năng của Nokia 7500 vẫn được hé lộ như chiếc điện thoại này sẽ mang máy ảnh 2.0 Megapixels, màn hình OLED 16 triệu màu với độ phân giải 320x240 pixel. Sử dụng kết nối USB 2.0, Bluetooth 2.0 và chạy trên 3 băng tần GSM. Đó cũng là quá đủ cho 1 chiếc điện thoại tiêu chuẩn hiện nay.
Những thông tin chi tiết thêm có lẽ sẽ chỉ được tiết lộ sau ngày 18/7, khi thỏa thuận về công bố thông tin của Nokia đến hạn


103618xo5.png


Nokia 7500 được coi là Vertu dành cho cho người nghèo... =))

Thông tin sẽ được cập nhật liên tục
 

Huycl2507

New Member
iPhone với thương vụ 10 tỷ USD

Liệu “chú dế thông minh” iPhone có thể tạo ra một thương vụ đáng giá 10 tỷ USD mỗi năm và nâng cổ phiếu của Apple lên cao hơn mức hiện nay? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Thương vụ 10 tỷ USD


Kể từ những ngày đầu đặt chân vào làng công nghệ (1980), Apple đã tạo ra một “kiểu mẫu” cho lòng đam mê công nghệ hiện đại và biến Steve Jobs trở thành một ông hoàng. Thế nhưng, vào giữa những năm 1990, khi công ty này rơi vào giai đoạn khó khăn, không một tín hiệu tốt lành nào có thể xua tan đám mây u tối lơ lửng trên đầu các nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay, với việc “rầm rộ” tung ra dòng điện thoại thông minh iPhone, cổ phiếu đã tăng gấp đôi (122 USD) và lần đầu tiên thị trường kinh doanh của Apple đạt doanh thu 100 tỷ USD.

Thật khó tin, nhưng tất cả vầng hào quang vây quanh Jobs và “chú dế” thông minh của ông đã cho thấy ảnh hưởng của thiết bị này lên “vận mệnh” Apple. Gạt đi sự “kích động” thái quá khi chờ đón vào ngày ra mắt iPhone (29/06), quả thực, “chú dế bạc tỷ” này có thể mang đến một thương vụ kinh doanh hoàn toàn mới đáng giá 10 tỷ USD mỗi năm trong vòng vài năm tới. Nếu Apple có thể mở rộng dòng điện thoại thông minh (smartphone) này từ đẳng cấp sang trọng dành cho những kẻ lắm tiền thành công cụ hằng ngày của đại đa số những người bình thường – kết hợp các chức năng của một chiếc BlackBerry và một chiếc iPod – nhất định hãng sẽ sớm đặt chân lên đỉnh vinh quang.

Một tương lai sáng lạn

Khi giá cổ phiếu của Apple tăng lên 160 USD và thậm chí hơn, một số nhà phân tích cho rằng thành công vang dội của dòng Mac và iPod có thể tạo ra giá trị hiện nay cho Apple. JMP Securities’ Ingrid Ebeling đã sử dụng những phương pháp tính tỷ lệ giá-lãi suất rất dè dặt dành cho năm 2008 để tính toán hoạt động kinh doanh các sản phẩm hiện có của Apple. Với doanh thu 11,7 tỷ USD và lãi ròng 11%, Mac sẽ có giá 42,70 USD. iPod, với 10,8 tỷ USD doanh thu, 12% lãi ròng và một mức tăng trưởng chậm hơn, sẽ đáng giá 38,87 USD. Cộng thêm 6,36 USD cho các sản phẩm âm nhạc khác; 6,76 USD cho những hoạt động kinh doanh bên ngoài như Apple TV; 5,91 USD cho phần mềm và 14,18 USD mỗi cổ phiếu bằng tiền mặt, Apple đã đạt 144,78 USD mà chưa cần đến sự hỗ trợ của iPhone.

54-5.jpg

Những gì iPhone có thể bổ sung vào là một cơ hội giúp Apple đạt được vị trí cao nhất trong một linh vực kinh doanh lớn đang bùng nổ mạnh mẽ. Apple đang cố gắng sử dụng thiết kế và phần mềm ưu tú của mình để thu phục những khách hàng thích mua các model Plain Jane từ những đối thủ khác. Thành công của iPod rất đáng chú ý với 100 triệu chiếc được bán từ năm 2001; tuy nhiên, sẽ có hơn 1 tỷ chiếc điện thoại di động được bán mỗi năm!

Trở lại tháng 01/2007, nếu mục tiêu bán 10 triệu chiếc iPhone của Apple tính đến cuối năm 2008 dường như là quá tham vọng khi Jobs lần đầu tiên ra mắt “chú dế baby” của mình thì nay rất ít người nghi ngờ về điều đó.

20 triệu chiếc iPhone được tiêu thụ cho năm 2009?

Câu trả lời có lẽ vẫn còn trong vòng bí mật cho tới năm 2009. Tính đến thời điểm đó, Apple đã tạo ra những phiên bản iPhone có giá rẻ hơn dành cho các khách hàng “hoảng hốt” với mức giá giới thiệu 499 USD như hiện nay. Hãng cũng có thể sẽ tấn công vào những thị trường bên ngoài và chấm dứt hợp đồng với các nhà cung cấp mạng để ứng dụng những mạng không dây tốc độ cao hơn. Vì vậy, mặc dù hầu hết các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ bán được khoảng 3 triệu chiếc năm nay và 10 đến 12 triệu chiếc vào năm 2008, nhiều người vẫn tin rằng con số sẽ lên tới 20 triệu chiếc cho năm 2009. Gene Munster, một nhà phân tích thuộc công ty Piper Jaffray Cos. (PJC), cho rằng Apple có thể bán hơn 40 triệu chiếc iPhone vào năm 2009 – đủ để nâng doanh thu lên hơn 30% và lãi suất thêm 40% vào năm đó.

Tuy nhiên, Apple vẫn cần phải thực hiện thương vụ này một cách hoàn hảo. Xét về số lượng được sản xuất và vận chuyển, iPhone sẽ làm “nhỏ bé” những nỗ lực trước đây của Apple. Theo một vài nguồn tin (Apple không bình luận), hãng này đang có kế hoạch tung ra thị trường 3 triệu chiếc iPhone vào ngày 29/06. Và cùng với bàn phím cảm ứng trên màn hình, chíp phân phối năng lượng cho pin điện thoại và đầy đủ các ứng dụng mới, iPhone sẽ phức tạp hơn nhiều so với iPod. Nếu thiết bị chạy không ổn hoặc người mua phát hiện ra những lỗi hệ thống, Apple sẽ ra lệnh thu hồi để sửa chữa hoặc hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Cũng nên nhớ rằng iPod đã không có được tiếng vang ngay từ lần đầu xuất hiện. Còn Apple đã phải mất nhiều năm để hoàn thiện việc sản xuất và Jobs đã làm điều đó thật chuyên nghiệp, tạo ra một cảm giác hiếm có khó tìm bằng cách kích thích rất nhẹ vào nhu cầu của thị trường. Với iPhone, việc kích thích nhu cầu cũng sẽ là mối quan tâm sau cùng của nhà quản lý tài ba này.

(24H.COM.VN - Theo eChip Mobile)
 

Huycl2507

New Member
Nokia Eseries đến Mỹ

Tập đoàn Nokia sẽ mang dòng sản phẩm Eseries đến thị trường Mỹ như một món quà tặng ý nghĩa dành cho những khách hàng tại đất nước này. Bộ sưu tập bao gồm hai model Nokia E61i và Nokia E65.

55-5.jpg

Nokia E61i

Đây là động thái mới nhất của Nokia nhằm nâng tầm của hãng trên thị trường điện thoại di động của Mỹ đồng thời cạnh tranh với Apple iPhone sắp ra mắt. Hiện tại, Nokia mới chỉ chiếm một thị phần nhỏ tại thị trường Mỹ khó tính chính vì thế mà hãng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào khả năng Eseries có thể thay đổi đáng kể được cục diện.

Bên cạnh Nokia, những nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới cũng phát minh ra những model mới nhằm củng cố vị thế của họ trên thị trường này. Chính vì lý do đó, Nokia phải đối mặt với một sự cạnh tranh vô cùng gay gắt nhưng hãng vẫn bày tỏ hy vọng thông qua hai model thuộc dòng Eseries cao cấp này.

"Nokia đã chọn con đường đúng khi tung hai mẫu máy dành cho doanh nhân vào thị trường Mỹ thông qua nhiều kênh khác nhau", Ed DeArias, phó giám đốc bộ phận Giải pháp kinh doanh của Nokia tại châu Mỹ, nhận định.

Model Nokia E61i hỗ trợ email, message với kết nối 3G tốc độ cao; camera 2 megapixel cho chất lượng hình ảnh và video khá ổn định.

Còn Nokia E65 lại là một thiết kế trượt thanh lịch được trang bị những tính năng kinh doanh từ One Touch. Máy cho phép conference call, email message và một loạt các tính năng giải trí.

Nokia E61i và Nokia E65 sẽ có mặt trên thị trường nước Mỹ với giá ước tính khoảng USD400.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Dòng V3 sau 3 năm vẫn bán tốt

Trong bảng xếp hạng 10 mẫu điện thoại Motorola bán chạy của tháng 5, gần một nửa là dòng V3 các loại, các màu; còn lại là các mẫu máy giá rẻ, chỉ từ 1,5 triệu đồng trở xuống.

57-5.jpg

Motorola C168 màu bạc. Ảnh: GoPhone.
Đứng đầu bảng vẫn là C168 với hai phiên bản màu bạc và màu xanh. Sản phẩm này bán tốt, một phần là giá của máy khá “mềm” (1.090.000 đồng) so với các dòng cấp thấp khác của Nokia. Về tính năng, C168 không có gì nổi bật, chỉ khác một điểm là điện thoại có màn hình màu, bàn phím rộng dễ bấm. Model này có hai màu (bạc và xanh dương), tuy nhiên, màu bạc vẫn bán chạy hơn một chút.

Xếp sau chiếc máy “siêu rẻ” trên là W220 với màu đen và hồng, trong khi màu bạc lại không được ưa chuộng. W220 là dòng máy rẻ, dáng gập, kích thước hơi lớn hơn so với các mẫu máy gập khác (95 x 46,7 x 16,7 mm) nhưng bù lại, thiết kế của nó rất chắc tay cầm. Màn hình ngoài nhỏ, chỉ đủ cho những ký hiệu pin , tin nhắn và sóng. Pin Li-Ion 850 mAh đảm bảo cho bạn đàm thoại liên tục trong 8 giờ.

Một sản phẩm dòng W nữa là W205 Licorise giá chỉ 990.000, tuy rẻ nhất top 10 nhưng chiếc máy này đứng thứ 7, giữa bảng. Lý do cũng bởi dáng máy không hấp dẫn, thân hơi to, màn hình lớn. Tính năng thì cũng chẳng có gì nổi bật, bộ nhớ trong chỉ 1 MB.

58-5.jpg

Motorola V3i màu bạc và đen đứng thứ 5 và 6 của bảng xếp hạng.
Ảnh: Zol.

Chiếm 40% bảng xếp hạng điện thoại Motorola bán chạy tháng 5 của FPT Mobile là dòng V3 các "đời". Xếp thứ 5 và 6 là V3i với các bản màu bạc và đen. V3i là phiên bản nâng cấp của V3 với các tính năng mạnh hơn, như máy ảnh Megapixel, khe cắm thẻ nhớ và nghe nhạc số. Máy được bán kèm thẻ 256 MB trong khi vẫn giữ kiểu dáng siêu mỏng của V3.

V3, thương hiệu ra mắt từ 3 năm trước, nay vẫn còn nguyên giá trị. Những mẫu nguyên bản tuy không còn chiếm vị trí đầu bảng nữa nhưng vẫn bán khá chạy: V3 đen đứng thứ 9 và V3 Miami Gray thứ 10. Điểm khác biệt của Miami Gray là có trang trí hình hoa màu trắng trên nền xám. FPT Mobile, một đơn vị phân phối sản phẩm của Motorola cho biết, nếu V3 được coi là mạnh mẽ và nam tính thì Miami Gray là phiên bản nữ tính cho các chị em.

59-5.jpg

Motorola L7 màu đen bán chạy thứ 8. Ảnh: Mobilerainbow.

Trong top 10 còn có sự xuất hiện của L7 màu đen ở vị trí thứ 8. Chiếc điện thoại thanh này chỉ dày 11,5 mm, cho tới giờ vẫn là một trong những model thanh mỏng được người dùng lưu ý nhất. Kích thước màn hình được mở rộng tối đa và hỗ trợ 262.000 màu. Điện thoại hỗ trợ cả thẻ nhớ ngoài, máy ảnh VGA.

T.V
 

Huycl2507

New Member
Nokia mạnh về bán lẻ tại châu Á Thái Bình Dương

Nokia đã thiết lập được các kênh phân phối tại thị trường châu Á Thái Bình Dương với 40% thị phần, cao hơn so với thị phần toàn cầu của hãng (36%). Trong khi đó, Samsung và Motorola đang tụt lùi rất xa.

60-5.jpg

Nokia E65 được giới thiệu tại 3GSM đầu năm. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc đua giành thị phần trong số 1 tỷ người dùng điện thoại kế tiếp tại thị trường châu Á Thái Bình Dương, trong đó đáng lưu ý là Ấn Độ, Nokia lại dẫn đầu. Mặc dù, đây lại là sân nhà của Samsung, và là nơi tiêu thụ các model giá rẻ của Motorola. Tại khu vực này, người ta ước tính, cứ 3 người mới có một người sử dụng điện thoại di động .

Theo ông Neil Mawston, nhà phân tích chiến lược của công ty Strategy Analytics, Nokia đã tiếp cận được một lực lượng bán hàng khổng lồ tại khu vực đông dân nhất thế giới này mà không hãng nào có thể đuổi kịp. Motorola, Samsung và các tên tuổi khác vẫn còn ở một nơi nào đó cách khá xa.

61-5.jpg

Ấn Độ là "thiên đường" của điện thoại giá rẻ. Ảnh: Cellphonebeat.​

Theo các chuyên gia về thiết bị di động, số người sử dụng điện thoại trên toàn thế giới sẽ tăng lên 4 tỷ trong 3 năm tới, từ con số 3 tỷ hiện tại. Tuy nhiên, trong 1 tỷ người dùng mới, Ấn Độ đã chiếm tới 30, 40%, vì tại đây, phí viễn thông khá rẻ. Thế nhưng, những người mới dùng điện thoại tại khu vực này thường chọn cho mình những mẫu máy rất rẻ.

Do vậy, thị trường châu Á cần một cơ chế bán lẻ rất mạnh vì 70% khách hàng ở khu vực này chủ yếu mua điện thoại từ những cửa hàng nhỏ, lẻ - khác hẳn khu vực châu Âu, châu Mỹ, nơi các nhà cung cấp dịch vụ giữ quyền bán máy.

Mawston cho rằng, nếu đối thủ của Nokia muốn đuổi kịp hãng tại thị trường châu Á Thái Bình Dương thì họ phải mở rộng các kênh phân phối và thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Cho tới hết quý I, Samsung chiếm 16% thị phần châu Á Thái Bình Dương, trong khi Motorola chỉ có 12%, Nokia mạnh nhất với 25%.

Đức Thanh (theo Reuters)
 

NhatNguyen

New Member
Bảng giá: Nokia 8600 Luna

Bảng giá: Nokia 8600 Luna

Nokia 8600 Luna: Một thông điệp thiết kế xác thực với nét chấm phá của thủy tinh

Vẻ đẹp vượt thời gian của thủy tinh làm nổi bật tiến bộ mới nhất của dòng điện thoại được ưa chuộng nhất của Nokia

ESPOO, Phần Lan – Phát huy truyền thống chế tác những điện thoại độc đáo và nổi tiếng nhất từ những chất liệu tạo nên xu hướng thời trang như chrome, thép không rỉ và titan, hôm nay Nokia trình làng Nokia 8600 Luna, điện thoại được chế tạo chính xác từ những vật liệu tương tự đã tạo nên nguồn cảm hứng cho cả các nghệ nhân lẫn những người thợ thủ công trong nhiều thế kỷ qua – đó là thủy tinh.

Sự kết hợp thủy tinh hun khói gần như trong mờ với chất liệu thép không rỉ độc đáo, mềm mại khi chạm tay vào làm cho việc nắm giữ và chạm tay vào điện thoại Nokia 8600 Luna trở thành một niềm vui. Để bổ sung thêm cho nét quyến rũ huyền hoặc này, một đèn bàn phím thanh nhã tỏa sáng theo xung nhịp từ phía dưới vỏ thủy tinh khi điện thoại đang chờ một cuộc gọi. Kết hợp với sự ấm áp của thân điện thoại bằng thủy tinh và thép không rỉ, “nhịp điệu của con tim” này đã làm cho Nokia 8600 Luna từ một vật xa lạ trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong một dáng vẻ linh hoạt và gần như sống động. Khi có một cuộc gọi đến, chuyển động trượt nắp được cân bằng một cách kỹ lưỡng để nhẹ nhàng hiện ra bàn phím gọn nhẹ từ trong lớp vỏ kén bằng thủy tinh của điện thoại.

Heikki Norta, Phó Chủ tịch Cấp cao Nokia Mobile Phones nói “Niềm đam mê đến từng chi tiết đã ghi dấu đến từng công đoạn trong quá trình phát triển điện thoại Nokia 8600 Luna. Chúng tôi đã nỗ lực phi thường để bảo đảm mọi khía cạnh đều mang lại trải nghiệm – từ sự mượt mà của bề mặt thủy tinh đến sự ấm áp của thép không rỉ trong lòng bàn tay cho đến cảm nhận tuyệt vời khi chạm vào bàn phím – tất cả đều vượt khỏi mọi kỳ vọng. Ngay cả tên gọi cũng mang một ý nghĩa đặc biệt. Khi chúng tôi đặt tên điện thoại là Nokia 8600 Luna, chúng tôi muốn tôn vinh nữ thần mặt trăng Luna, vị thần thường được người La Mã cổ đại xem như biểu trưng của một vẻ đẹp quyến rũ huyền hoặc chứa đựng trong một ánh sáng mềm mại mà rực rỡ.”

Sự cân bằng giữa tính mỹ thuật và thiết kế nhỏ gọn của Nokia 8600 Luna tiếp tục với tập hợp tính năng được suy tính kỹ lưỡng. Việc sử dụng cổng micro USB duy nhất lần đầu tiên của Nokia không chỉ cho phép thiết kế thuận lợi không có những chỗ lõm vào không cần thiết mà còn cho phép chủ sở hữu thực hiện các hoạt động thông thường một cách tiện lợi – như sạc pin, kết nối thoại và dữ liệu – vào một cổng nổi duy nhất. Hỗ trợ GSM bốn băng tần cũng như phép người sử dụng dễ dàng kết nối khi đang di chuyển, trong khi đó màn hình lớn và sáng hoàn hảo để chia sẻ những hình ảnh được chụp bằng máy ảnh 2 megapixel.


Nokia Việt Nam

Bảng giá Nokia 8600 Luna tại một số siêu thị điện thoại di động tại TP. HCM

Mai Nguyên Mobile: www.muabandtdd.com
Giá: 13.199.000 VNĐ (26/6/2007)
117 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM - Tel: 9.100.332
117 Nguyễn Thái Học, Q.1, TP.HCM - Tel: 40.41.835
117 Hồ Văn Huê, Phú Nhuận, TP.HCM - Tel: 8.44.1809
Email: mainguyen117@gmail.com | 0935.117.117

Thế Giới Di Động: www.thegioididong.com
Giá: 12,699,000 VNĐ (26/6/2007)
Quận 3: 89A Nguyễn Đình Chiểu, 182 Nguyễn Thị Minh Khai, 6A Tú Xương Quận 5: 708 Nguyễn Trãi
Quận 11: 48 Hòa Bình
Quận Gò Vấp: 157 Quang Trung
Quận Thủ Đức: 121 Võ Văn Ngân
Quận Tân Bình: 330 Cộng Hòa
Quận Bình Thạnh: 26 Phan Đăng Lưu
Quận 12: 222 Trường Chinh

Viễn Thông A: www.vienthonga.com
Giá: 12.590.000 VNĐ (26/6/2007)
Trụ Sở Chính 328-330 Đường 3 tháng 2 , F.12 ,Q.10
415A Hoàng Văn Thụ, F.2 ,Q.Tân Bình
190B Hoàng Văn Thụ, F.4 ,Q.Tân Bình
02 Cộng Hòa, F.4 ,Q.Tân Bình
460 Nguyễn Văn Luông , F.12. ,Q.6
03 Châu Văn Liêm , F.14. ,Q.5
01 Phan Văn Hớn ,F.Tân Thới Nhất,Q.12
473 Huỳnh Tấn Phát,F.Tân Thuận Đông,Q.7
 

NhatNguyen

New Member
9 ứng dụng định vị hay nhất cho ĐTDĐ

9 ứng dụng định vị hay nhất cho ĐTDĐ

Một trong các ứng dụng định vị được dân "nghề" đề cao là LOC-AID (Mỹ) dành cho ĐTDĐ LOC-AID People. Đây cũng là ứng dụng di động hay nhất đoạt giải thưởng toàn cầu The BREW 2006 Developer Awards.

images1346557dvikp6.jpg

LOC-AID People được phát triển trên giải pháp BREW của Qualcomm và cung cấp cho thuê bao một chuỗi chức năng định vị tương tác, gồm “tìm tôi (find-me)” để tìm bạn bè, “theo tôi (follow-me)”, kỹ thuật khoanh vùng định vị để giám sát (Geo-fencing), báo động và nhắn tin.

Người dùng gia đình, bạn bè và doanh nghiệp, được tiếp cận một cách linh hoạt với những chức năng này qua web, SMS hoặc ứng dụng dựa trên ĐTDĐ. Cụ thể là LOC-AID People cho phép người sử dụng định vị được vị trí của người thân và bạn bè mình đang ở đâu bằng cách bấm số ĐTDĐ của họ. Người sử dụng có thể truy tìm thông tin định vị trí hoặc qua ĐTDĐ hoặc trực tuyến ở địa chỉ http://www.loc-aid.net/people. Dữ liệu định vị này có thể được truy tìm ở dạng văn bản hoặc bản đồ đồ họa (giao diện) chứa những mốc giới hạn gần nhất và những điểm nóng.

Sử dụng các ứng dụng định vị qua các thiết bị chỉ đường cá nhân và những ứng dụng chỉ đường dựa trên điện thoại, người dùng ngày càng khám phá ra sức mạnh của những ứng dụng di động trong việc trợ giúp tìm kiếm, tìm đường và nghiên cứu theo cách trực tiếp và sát thực.

9 giải Nhà phát triển BREW2006:

1. Ứng dụng EZ Naviwalk hay nhất của KDDI và Navitime Japan Co. Ltd. (Nhật Bản).
2. Ứng dụng kinh doanh hay nhất: Chifeng Mobile e-Government System của Guangzhou Jinpeng Group Ltd. (Trung Quốc).
3. Ứng dụng định vị tốt nhất: LOC-AID People của LOC-AID Technologies Inc. (Hoa Kỳ).
4. Ứng dụng truyền thông hay nhất: Uta-tomo (Bạn Âm nhạc) của Sony Corp. và Media Socket Inc. (Nhật Bản).
5. Ứng dụng thông tin tốt nhất: Barcode Reader & Maker của 3G vision Inc. và Mediaseek Inc. (Nhật Bản).
6. Ứng dụng giải trí hay nhất: Amp’d Live của Amp’d Mobile (Hoa Kỳ).
7. Ứng dụng game hay nhất: Need for Speed Underground 2 của Electronic Arts (Hoa Kỳ).
8. Ứng dụng nhạc chuông hay nhất: RealTone Jukebox của 9 Squared Inc. (Hoa Kỳ).
9. Giải chọn lựa của dân chúng: Zuma của GluMobile (Hoa Kỳ).


Theo NLĐ
 

NhatNguyen

New Member
Dân Mỹ "nín thở" chờ iPhone xuất xưởng

Dân Mỹ "nín thở" chờ iPhone xuất xưởng

Cả giới sành điệu lẫn những tín đồ tôn thờ công nghệ đều đang nín thở chờ tới thời điểm iPhone, chiếc điện thoại mang tính "đột phá" của Apple chính thức "đáp" xuống thị trường.

dien5nl3.jpg

Nguồn: Gizmodo

Mặc dù mãi đến ngày 29/6 tới đây iPhone mới chính thức xuất xưởng, nhưng ngay từ bây giờ, cơn sốt về nó đã lan đến từng hang cùng ngõ hẻm. Đây là một chiến thắng mà ngay cả Quả táo - vốn khét tiếng khắp làng công nghệ về trình tiếp thị và quảng cáo sản phẩm - cũng phải bất ngờ.

Sốt hầm hập

Nói như lời ông Britt Beemer, Chủ tịch Viện nghiên cứu Mỹ thì cơn sốt iPhone là một trong những "vụ xôn xao lớn nhất trong vòng vài năm trở lại đây".

iPhone chính thức được Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple "vén màn giới thiệu" vào hồi tháng 1 vừa qua, trong khuôn khổ triển lãm Macworld thường niên.

Ngay lập tức, sức nóng của con dế lai máy nghe nhạc iPod này đã "đánh bạt" tất cả những thiết bị nhấp nháy, long lanh khác đang được trưng bày tại CES 2007, dù cho CES 2007 mới là Triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm.

Tại thời điểm ấy, Jobs đã gọi iPhone là "một sản phẩm mang tính cách mạng và ma thuật, vượt trước tất cả các mẫu điện thoại khác chí ít cũng... 5 năm".

Với iPhone, Apple hy vọng chỉ trong vòng 1 năm, hãng sẽ kiểm soát được 1% thị phần của thị trường ĐTDĐ toàn cầu (ước tính khoảng 1 tỷ máy tại thời điểm hiện nay).

Mục tiêu đầy tham vọng này, theo giới phân tích, hoàn toàn không nằm ngoài tầm với. Bằng chứng ư? Cứ nhìn vào đoàn người đang cắm trại, xếp hàng rồng rắn trước những cửa hiệu có bán iPhone thì biết.

Kỳ vọng hay hiện thực?

Tại Mỹ, số người sở hữu điện thoại di động đã vượt quá 230 triệu người, nhưng Apple vẫn tin rằng hãng có thể thuyết phục được khách hàng vứt bỏ điện thoại cũ, bỏ ra từ 499 - 599 USD để sắm về một con dế iPhone mới.

Giá bán khá cao này là một trong những điểm khiến nhiều người hoài nghi về khả năng hiện thực hóa mục tiêu của Apple: 499 - 599 USD, tức là đắt gấp 5 lần một chiếc điện thoại thông thường.

Nhưng bù lại, bên trong chiếc điện thoại này, bạn sẽ bắt gặp một "tổ hợp" rất nhiều công nghệ như: máy ảnh, trình duyệt Web, nghe nhạc và xem video. iPhone không có bàn phím cơ học mà điều khiển gần như toàn bộ bằng màn hình cảm biến.

Ngoài việc lựa chọn mạng di động AT&T làm nhà phân phối iPhone độc quyền, bản thân Apple cũng sẽ bán iPhone tại 170 cửa hàng hiện nay của hãng.

IPhone được kỳ vọng sẽ lặp lại lịch sử huy hoàng của iPod, chiếc máy nghe nhạc vừa phá vỡ cột mốc 00 triệu máy bán được trên toàn thế giới hồi tháng 3 vừa qua.

Tuần trước, Apple cũng tuyên bố rằng người dùng sẽ có thể xem được trực tiếp các video clip cây nhà lá vườn của YouTube trên màn hình iPhone, vốn sở hữu một kích cỡ "hoành tráng" là 3,5 inch.

Theo lịch trình, iPhone sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay và đáp xuống châu Á vào năm 2008.


Theo AFP
 

Thanhha_2602

New Member
Concept fone mới của SE: điện thoại phẳng trong thế giới phẳng​


nhìn cũng hấp dẫn như dòng điện thoại 200.000$ của SE lần trước ra mắt
ko biết đâu mà lần



Shot at 2007-06-25


Shot at 2007-06-25

<mobile-review>
 

NhatNguyen

New Member
Video độ phân giải cao trên điện thoại di động

Video độ phân giải cao trên điện thoại di động

images1340423mob2pg7.jpg

Apple iPhone đang gây xôn xao giới công nghệ, nhưng có thể nó sẽ lạc hậu ngay trong năm tới khi Texas Instruments (TI) cho ra mắt chip mới có khả năng hỗ trợ video độ phân giải 720 x 1.368 pixel cho điện thoại.

Các phiên bản chip OMAP thế hệ ba của TI sẽ hướng đến những thị trường khác nhau. Trong đó, OMAP 3430 có thể chiếu video HD và camera 12 megapixel, còn OMAP 3420 hỗ trợ ảnh 5 megapixel cùng video chất lượng VGA. Riêng OMAP 3410 dành cho điện thoại 3 megapixel và video độ phân giải thấp.

Với OMAP 3, người sử dụng còn có thể phóng to, xoay chiều tài liệu bảng tính và các file Acrobat...

TI cũng đang thử nghiệm đưa máy chiếu vào trong thiết bị đàm thoại để hiển thị phim HD trên bề mặt phẳng. Tuy nhiên, họ vẫn gặp khó khăn trong việc thu nhỏ kích cỡ điện thoại.

TI hiện là nhà cung cấp chip lớn nhất trên thị trường di động và đang phải đối phó với sự nổi lên của Samsung.


CNet
 

NhatNguyen

New Member
Sony Ericsson Px concept - đẳng cấp doanh nhân

Sony Ericsson Px concept - đẳng cấp doanh nhân

Nếu bạn đã từng dùng Sony Ericsson dòng P9xx thì sẽ thấy bàn phím rời có lẽ khá bất tiện khi nó làm cho kích thước của máy bạn dày hơn. Và một chiếc concept của Sony Ericsson sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bàn phím khó chịu đó và thay vào đó là một bàn phím số thông minh chỉ hiển thị khi cần thiết.

pxxd1.jpg


Mẫu Px này khá độc đáo với bàn phím số cảm ứng tiện dụng, khi bạn đàm thoại thì bàn phím số sẽ hiện lên, giao diện HĐH Symbian UIQ 3rd sẽ lùi lên nhường chỗ cho bàn phím số. Còn khi không sử dụng thì nó sẽ trở lại với màn hình cảm ứng, như vậy bạn sẽ có nhiều không gian hơn các model hiện thời.

Sau khi giới thiệu các concept phone, một câu nói thường nhật mà chắc hản các bạn cũng biết: mong rằng các mẫu concept phone sẽ thành sự thật...


Theo Just Another Mobile Phone
 

NhatNguyen

New Member
Sẽ cấp thêm đầu số mới cho 3 mạng di động ?

Sẽ cấp thêm đầu số mới cho 3 mạng di động ?

small104592ht1.jpg
Nếu thêm độ dài số thuê bao, người dùng sẽ phải thêm thao tác. Hay là thêm mã mạng mới nhỉ? :D

Dù quyết định chính thức vẫn chưa được Bộ Bưu chính Viễn thông đưa ra song trước tình trạng ba doanh nghiệp di động có số thuê bao lớn nhất hiện nay là VinaPhone, MobiFone và Viettel lại kêu cạn kho số, khả năng Bộ sẽ cấp thêm đầu số mới có "sức nặng" hơn cả.

Trong thời điểm này, để giải quyết tình trạng cháy số của doanh nghiệp, đang có hai phương án được đưa ra. Thứ nhất, nên cấp thêm mã mạng mới cho doanh nghiệp, đây là cách mà Bộ dự kiến sẽ lựa chọn và cách thứ hai, cũng là mong muốn của cả ba doanh nghiệp hiện nay, sẽ tăng thêm độ dài số thuê bao từ 10 số như hiện tại lên 11 chữ số.

Tình trạng "đua nhau" cháy số đã được những người làm trong lĩnh vực viễn thông, đặc biệt là viễn thông di động cùng báo giới nhận thấy từ trước đó khá lâu. Lý do cơ bản nhất dẫn đến tình trạng này là hệ quả tất yếu của những chương trình khuyến mại ồ ạt chạy đua lấy số lượng thuê bao đã diễn ra gần như trong suốt một thời gian dài. Tình trạng khuyến mại đã khiến doanh nghiệp di động khi đề ra kế hoạch phát triển thuê bao đều phải có một con số “trừ hao” rất lớn mới có thể đưa ra được số lượng thuê bao được coi là thực của mạng mình.

Với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Bưu chính Viễn thông hiện nay đã đưa ra một số phương án nhằm có thể hạn chế được tình trạng cháy kho số bởi lượng thuê bao ảo quá nhiều như giảm thời gian giữ số thuê bao trên mạng thay vì 6 tháng như trước đây còn 3 tháng, thống nhất cách tính thuê bao thực - ảo... Nhưng đó là cách làm về lâu, về dài. Còn trước mắt, với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Bưu chính Viễn thông đang phải tính tới việc làm sao giải toả được nỗi lo cạn kho số cho doanh nghiệp.

Nếu như cách thêm mã mạmg mới, hầu hết các doanh nghiệp đồng tình thì theo Bộ là không nên. Theo quan điểm của Vụ trưởng Vụ Viễn thông Phạm Hồng Hải, thêm một chữ số trong số thuê bao di động sẽ là người dùng phải thêm thời gian bấm số, việc làm này không cần thiết và gây lãng phí.

Trước đây, khi lần đầu tiên cấp hai mã mạng mới cho hai doanh nghiệp VinaPhone, MobiFone, Bộ cũng đã đưa ra hai phương án để phân tích, lựa chọn được xem là khả thi nhất. Thứ nhất, nâng thêm độ dài số thuê bao, và thứ hai là phân bổ thêm mã mạng mới cho các mạng di động đã sử dụng gần hết kho số đã được phân bổ.

Theo sự tính toán của Bộ, ở phương án thứ nhất, tăng thêm độ dài số thuê bao có ưu điểm đảm bảo mỗi mạng chỉ có một mã mạng duy nhất. Tuy nhiên lại bắt buộc thay đổi mọi địa chỉ liên lạc đồng thời phải yêu cầu mọi tổng đài điện thoại di động phải khai báo lại. Trong khối số nên sử dụng hạn chế chứ không để nhiều quá. Còn phương án thứ hai, có gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiếp thị thương hiệu khi đưa ra thêm một mã mạng mới song không làm ảnh hưởng đến người sử dụng và mạng viễn thông hiện thời.

Sau khi lấy ý kiến doanh nghiệp, xem xét và cân nhắc, Bộ Bưu chính Viễn thông đã quyết định lựa chọn phương án phân bổ thêm mã mạng mới cho hai mạng VinaPhone và MobiFone. Phương án này không làm ảnh hưởng gì đến người sử dụng hiện tại mặc dù phương án có làm cho doanh nghiệp khó khăn và mất công hơn hơn trong việc tiếp thị thương hiệu vì một mạng di động không còn tương ứng với một mã mạng duy nhất nữa. Song điều quan trọng nhất là không gây xáo trộn gì và cũng không gây thêm tốn kém gì nhiều cho người sử dụng và toàn xã hội.

Còn hiện tại, trước hai luồng quan điểm trái chiều nhau như vậy, được biết, thời gian tới, Bộ sẽ tổ chức một diễn đàn lấy ý kiến từ cơ quan quản lý nhà nước tới các doanh nghiệp xem xét cách nào tốt, hợp lý nhất sẽ lựa chọn.


Theo VnMedia
 

BatKid

Super V.I.P
mới nhìn tưởng cục than :D, nokia dạo này chịu đột phá về thiết kế ghê , hem như xưa, bảo thủ thấy ớn :D
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
iPhone - khi cuộc chơi bắt đầu

(Theo Mobilenet) - Càng gần đến ngày ra mắt iPhone, báo chí và các phương tiện truyền thông càng quan tâm và đưa ra nhiều ý kiến phản hồi về “sự kiện” này. Bản thân MobileNet cũng đã giới thiệu rất nhiều bài viết về iPhone.

gallery1_20070621.jpg


iPhone sẽ được ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ vào ngày thứ sáu tuần này (29/6) tại các cửa hàng bán lẻ của Apple và AT&T, tức là thời gian ra mắt chỉ còn tính bằng giờ. Tuần trước, nhà tư vấn Al Ries đã có một bài viết gây nhiều tranh cãi trên tờ Advertising Age, cho rằng iPhone sẽ thất bại. Tiếp theo ý kiến của Ries, nhiều người tỏ ý đồng tình, với những lý do cụ thể hơn để “nghi ngờ” liệu iPhone có thực sự thành công như người ta vẫn nghĩ.

Trở lại với thời gian đầu khi Apple công bố chính thức về sản phẩm hồi tháng Giêng, đã có hơn 1 triệu người trả lời với nhà phân phối độc quyền AT&T là họ rất thích chiếc điện thoại này. Diễn viên hài kịch Conan O"Brien, người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey cũng tỏ ý muốn có một chiếc. Còn trên các blog cá nhân, người ta nói về iPhone như bọn trẻ con chờ đợi sự xuất hiện của ông già Noel.

Thậm chí, Michael Gartenberg, chuyên gia phân tích của hãng Jupiter Research còn ví: “Đây là chiếc điện thoại được trông đợi nhiều nhất kể từ thời xuất hiện chiếc điện thoại đầu tiên của Alexander Graham Bell (năm 1870 - ND). Tất cả mọi người đều nói về nó, không chỉ những chuyên gia công nghệ mà cả những người tiêu dùng bình thường.”

ga.jpg


Apple có vẻ như sẽ bán được rất nhiều iPhone trong ngày đầu tiên ra mắt, đặc biệt là cho những fan hâm mộ cuồng nhiệt, muốn mình là một trong những người đầu tiên có được chiếc điện thoại này. Nhưng thực tế kiểm nghiệm về sức hút của iPhone đối với toàn bộ thị trường đã cho thấy nó không giống như sản phẩm máy nghe nhạc iPod của công ty.

“Để có được thành công cuối cùng, Apple cần phải nhanh chóng giảm giá thành sản phẩm và khách hàng có thể dễ tiếp cận với sản phẩm hơn”, Gartenberg nói. “Điều đó cần phải được thực hiện trong vòng 90 ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm”.

Bình mới rượu cũ

Hầu hết mọi người đều chưa được nhìn tận mắt một chiếc iPhone bằng xương bằng thịt. Nhưng theo những lời giới thiệu, điểm khác biệt lớn nhất của iPhone với những điện thoại khác có lẽ là màn hình cảm ứng thay thế hoàn toàn bàn phím. Các chức năng cơ bản của điện thoại, ngoài nghe và gọi, là truy cập Internet, nghe nhạc và xem Video giống như iPod. Nhưng không giống như các loại máy chơi game đời mới, DVD chất lượng cao hay TV màn hình phẳng, iPhone sử dụng những công nghệ cũ trong một chiếc vỏ mới và hấp dẫn.

Platt, tác giả cuốn sách “Why Software Sucks...And What You Can Do About It” (Phần mềm chỉ là vớ vẩn… Bạn có thể làm gì với nó) cho rằng iPhone nhiều khả năng sẽ bị mất điểm mặc dù các quảng cáo trên truyền hình có vẻ rất hấp dẫn, vì chiếc điện thoại này được tạo ra để làm hài lòng những chuyên gia chứ không phải người tiêu dùng bình thường.

“Bạn có thể tượng tượng iPhone sẽ là một chiếc hộp thần kỳ, có thể giải quyết được tất cả mọi vấn đề. Nhưng khi cầm nó trên tay rồi, bạn sẽ nhận ra thật bực mình khi phải bấm đến 5 hay 6 lần để làm được một việc gì đó.”, Platt nói.



Một vấn đề khác cũng được mọi người quan tâm, là chiếc điện thoại không bàn phím liệu có dễ sử dụng như Apple đã nói. Một chiếc bàn phím yếu ớt có thể sẽ làm nản chí những khách hàng muốn gửi nhiều email.

Những lo ngại về phiên bản đầu tiên

Bên cạnh mức giá cao, người ta còn một vài bận tâm khác về thời gian sử dụng pin của iPhone, và đặc biệt là tốc độ mạng. AT&T là nhà phân phối độc quyền iPhone, thế nhưng iPhone lại không chạy được trên mạng 3G của AT&T, vì thế việc lướt web trên iPhone có thể chậm hơn so với các loại điện thoại sử dụng trên những mạng khác.

Kate Rockwood, 24 tuổi, sinh viên tốt nghiệp đại học Northwestern (Mỹ), cho biết cô đang tìm cho mình một chiếc điện thoại mới, vì hợp đồng của cô với Verizon sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Kate rất thích một chiếc iPhone, nhưng cô hy vọng là tốc độ mạng khi sử dụng iPhone có thể được cải thiện hơn, cũng như thời gian sử dụng pin được lâu hơn. Vì thế, có lẽ Kate sẽ chờ phiên bản sau của iPhone. Cô không muốn đầu tư một khoản tiền lớn cho một dịch vụ vẫn còn nhiều điều đáng ngại như vậy.

Còn Philip Kaplan, 29 tuổi, đã tốt nghiệp đại học tại Chicago (Mỹ) ngành thiết kế đồ họa, cho biết anh thậm chí còn không quan tâm đến việc mua phiên bản đầu tiên của iPhone. Kaplan cho rằng với phiên bản đầu tiên, người ta sẽ tìm ra rất nhiều lỗi của sản phẩm.

Todd Dagres, một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông kỹ thuật số, nói: “Cũng giống như việc bạn không muốn mua chiếc ô tô đời đầu, bạn cũng có thể sẽ không muốn mua phiên bản đầu tiên của iPhone”.

Hơn nữa, theo Dagres thì Apple đã từng cho ra mắt những phiên bản mới, cải tiến và rẻ hơn sau phiên bản đầu tiên của iPod, vì thế rất có thể họ cũng sẽ làm như vậy với iPhone.

Liệu iPhone có làm thất vọng các nhà đầu tư?

Những đồn đại về iPhone đã khiến cho cổ phiếu của Apple tăng giá trị lên hơn 100 tỷ USD vào tháng 5 (thông tin từ Newsfactor), nhưng các nhà đầu tư liệu có bắt đầu lo ngại khi những đồn thổi qua đi và lộ ra những thực tế, những con số về doanh thu?

“Điều đó còn phụ thuộc một phần vào thành công của việc ra mắt sản phẩm”, Marc Pado, một chuyên gia phân tích tài sản của Cantor Fitzgerald nói. “Tất cả những gì bạn cần làm là theo dõi biểu đồ của Apple và nhận thấy là những lời đồn thổi đã làm ảnh hưởng đến cổ phiếu, do vậy nó cũng sẽ tác động đến các tính toán”.

Cho đến thời điểm này, iPod là sản phẩm thành công nhất của Apple. Tuy nhiên, mức giá của iPod thấp hơn nhiều so với giá dự kiến của iPhone, và khách hàng sử dụng iPod cũng không phải chuyển đổi nhà cung cấp mạng.

Pado nói “Việc mua một chiếc iPhone chỉ có ý nghĩa nếu bạn tận dụng được các chức năng truy cập Internet. Đến bây giờ, tôi vẫn không chắc chắn là mọi người sẽ mua chỉ vì họ muốn mua nó.”

Các chuyên gia đưa ra những dự đoán rất khác nhau về số iPhone sẽ bán được trên thị trường. Chẳng hạn, theo American Technology Research, trong quý 3 năm nay sẽ bán được 250 nghìn chiếc, trong khi đó Credit Suisse dự đoán là 1,7 triệu. Còn Pacific Crest Securities cho rằng đến hết tháng 9/2008 sẽ chỉ bán được 4,8 triệu chiếc, UBS AG đưa ra con số 8,1 triệu, Credit Suisse dự đoán ở mức 12,3 triệu.

Về phía Apple, họ đặt ra mục tiêu sẽ bán được 10 triệu sản phẩm trong năm tới, còn các nhà phân tích thì dự báo sẽ có khoảng 200 nghìn chiếc được bán ra trong 2 ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm.

Tuy nhiên, doanh số bán ra trong 2 ngày đầu tiên sẽ không nói lên được điều gì. Điều quan trọng đối với Apple cũng như các nhà đầu tư là “màn trình diễn” của iPhone trên thị trường trong dài hạn. Sau tất cả những đồn thổi, bình luận và dự đoán, cuộc chơi của iPhone mới chỉ đang sắp bắt đầu
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bắt giữ kẻ tình nghi tạo ra virus ĐTDĐ


(Theo Mobilenet) - Cảnh sát vừa bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi vì bị tình nghi đã tạo ra virus tấn công ĐTDĐ.

Tên người đàn ông đó không được tiết lộ, hắn bị buộc tội đã tạo ra 20 biến thể của virus Cabir and Commwarrior tấn công hệ điều hành Symbian, và phát tán qua tin nhắn đa phương tiện với những hình ảnh khiêu dâm hoặc tin tức trên báo. Hắn đã bị bắt ở Valencia sau 7 tháng điều tra.

Cảnh sát cho biết hậu quả của virus này gây ra thiệt hại hàng triệu Euro đối với các thiết bị cầm tay và các nhà khai thác mạng đã mất chi phí đáng kể trong việc cố gắng để hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do virus gây ra.

Cảnh sát Tây Ba Nha đã công bố con số 115 nghìn ĐTDĐ có thể bị vius tấn công.

Graham Cluley, chuyên gia tư vấn cấp cao của hãng bảo mật Sophos cho biết: “Virus ĐTDĐ không phổ biến như viruss máy tính, nhưng tạo ra virus ĐTDĐ là việc làm phi pháp. Nó thực sự gây hại nghiêm trọng, có thể làm trục trặc đến việc công việc và giao tiếp cá nhân. Nguy hiểm hơn là nó có thể lấy cắp những dữ liệu cần bảo mật. Các nhà kiểm soát virus máy tính trên toàn cầu đã có nhiều kinh nghiệm trong việc lần theo dấu vết của những hacker và đối tượng viết ra virus. Các tác giả viết phần mềm gây hại nên tự hỏi bản thân mình, liệu có đáng để mạo hiểm như thế không?”
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Những laptop giải trí mới của Acer

Ba trong bốn mẫu laptop mà Acer mới tung ra là laptop chuyên dùng cho mục đích giải trí. Nhưng gây sốc nhất lại là tuyên bố đi kèm, rằng những sản phẩm này sở hữu nhiều tính năng mà dòng Acer Ferrari còn thiếu sót.

2145_1_322.jpg

3 trong 4 model mới của Acer là laptop giải trí. Ảnh: People.

Trong số 4 mẫu laptop mới, 3 model Aspire 5710Z, 4710 và 4710G là những chiếc laptop chuyên cho giải trí, nổi bật với thiết kế khung màu đen mới. Trong đó, Aspire 5710Z là chiếc lớn nhất với màn hình 15,4 inch, trong khi 2 model còn lại có màn hình là 14,1 inch.

Tuy nhiên, kích cỡ lại không tỉ lệ thuận với sức mạnh xử lý bên trong, khi mà 5710Z chỉ được trang bị bộ xử lý Core Duo cũ, trong khi 2 model giải trí còn lại đều sở hữu bộ xử lý mới Core 2 Duo. Hơn thế nữa, ổ cứng của 5710Z chỉ có dung lượng là 80 GB, bằng một nửa so với ổ cứng của 3 model kia. Bù lại, Aspire 5710X cũng chính là chiếc laptop rẻ nhất trong loạt sản phẩm ra lần này, với giá bán chỉ là 762 USD.

2145_2_322.jpg

Aspire 5710Z chỉ được trang bị bộ xử lý Core Duo. Ảnh: Acer.

Hai mẫu Aspire 4710 và 4710G chỉ khác nhau ở một điểm duy nhất, đó là trong khi 4710 được tích hợp sẵn một bộ chip đồ hoạ, thì chiếc 4710G lại được trang bị một card đồ hoạ rời ATI Mobility Radeon HD2300, làm tăng chất lượng hiển thị cho màn hình. Sự khác biệt đó khiến Aspire 4710G đắt hơn 4710 tới 95 USD. Giá của 4710 là 921 USD, trong khi 4710G có giá là 1.016 USD.

Trong loạt 4 model ra mắt lần này, Acer Aspire 4920 là chiếc laptop đắt nhất, với giá bán là 1.271 USD. Đây là chiếc laptop khá giống với model Aspire 5920G, với nền tảng Santa Rosa và thiết kế Gemstone, nhưng màn hình bé hơn, chỉ có đường chéo là 14,1 inch.

Bên cạnh đó, Aspire 4920 cũng được trang bị giải pháp đồ hoạ ATI Mobility Radeon X2500, với 256 MB bộ nhớ chuyên dụng có thể chia sẻ với 768 MB bộ nhớ hệ thống cho những hoạt động đòi hỏi chất lượng đồ hoạ cao. Với những tính năng như vậy, cái giá 1.271 USD được xem là khá phải chăng đối với một chiếc laptop có khả năng chạy được hầu hết các trình duyệt game mạnh.

Hiện các model mới này đã có mặt trên thị trường châu Á nhưng chưa xuất hiện tại Việt Nam.
 

NhatNguyen

New Member
CommunicAsia 2007: Thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn.

CommunicAsia 2007: Thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn.

Triển lãm hàng năm, lớn nhất về truyền thông di động CommunicAsia, tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã diễn ra từ ngày 19 – 22/6/2007 tại Singapore cùng một loạt triển lãm.

sany0123sq6.jpg

Các triển lãm là EnterpriseIT 2007, InteractiveDME và BroadcastAsia 2007. Theo ban tổ chức, có đến 2.400 công ty của 65 nước và khu vực tham gia triển lãm trên diện tích 69.000m2.

CommunicAsia 2007 năm nay dù vẫn hoành tráng, nhưng các gian hàng trình diễn điện thoại di động (ĐTDĐ) vốn là “cái đinh” của triển lãm năm nay đã không còn đình đám như mọi năm, bởi sự thiếu vắng của một loạt các nhà sản xuất ĐTDĐ nổi tiếng như Motorola, BenQ – Siemens, Panasonic, Microsoft v.v… Điều này làm cho người tham quan thiếu đi hẳn sự hào hứng khi dự CommunicAsia.

Tuy nhiên, dù thiếu vắng một số tên tuổi lớn nhưng CommunicAsia 2007 vẫn có sự hiện diện của tới 30 đại gia như: Canon, Erisson (chung gian hàng với Sony Ericsson, Qualcomm…). Đặc biệt, CommunicAsia 2007 vẫn cho thấy Trung Quốc và Hàn Quốc là 2 quốc gia có sự hiện diện mạnh mẽ nhất, với những gian hàng bề thế nhất như tại CommunicAsia 2006, với sự hiện diện của Huawei Technologies, ZTE, LG Electronics, Samsung… Và, vẫn như mọi năm, bộ BCVT Việt Nam đã tham gia CommunicAsia 2007 bằng 1 gian hàng khá khiêm tốn cả về diện tích lẫn vị trí tại triển lãm. Tại CommunicAsia 2007, ban tổ chức cũng đã quảng bá rộng rãi và rầm rộ về CommunicVietnam 2007, sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam vào ngày 3 – 5/10/2007 ở TP.HCM.

Tại CommunicAsia 2007, dù sản phẩm ĐTDĐ mới không được công bố nhiều như những năm trước, nhưng ngược lại dịch vụ nội dung mới đã được trình diễn một cách sôi động, đặc biệt là truyền hình di động, GPS, Wimax, 3G, VoIP v.v… Người tham quan có thể thấy dịch vụ truyền hình di động hiện diện tại khắp mọi nơi tại triển lãm với nhiều nhà khai thác dịch vụ. Điều này dự báo tương lai lớn đang thuộc về truyền hình di động. Trong khi đó, GPS lại hứa hẹn ở khả năng phổ dụng ngày càng nhanh hơn.


PCWorld.com.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
5 laptop được 'thèm muốn' nhất

Cnet châu Á đưa ra danh sách 5 mẫu laptop được nhiều người "mơ" tới nhất. Để lọt vào top 5 này, chúng không chỉ cần có khả năng hoạt động cao mà còn phải có kiểu dáng sành điệu, thời thượng.

Danh sách này không dành cho những kẻ nghiền game hay những người mê công nghệ cao, bởi tiêu chí cao nhất cho những chiếc laptop này là thiết kế phải thật thời trang, làm tôn vẻ sang trọng của người sở hữu.


Thực tế là hiện nay, một chiếc laptop hấp dẫn không chỉ cần có tốc độ cực nhanh của một chiếc siêu máy tính để có thể chạy được những trò chơi mạnh mà còn cần phải có thiết kế thật trang nhã, bắt mắt. Khi mà một người đang khoác trên mình chiếc áo choàng Vera Wang hay bộ com lê Armani, thì chiếc laptop anh ta mang ít nhất cũng phải bóng bảy, sành điệu như chiếc túi xách Louis Vuitton. Không có lý do gì mà những chiếc laptop mãi phải mang một bộ cánh lỗi thời với hai màu duy nhất là màu đen và màu bạc.

Xét trên quan điểm đó, Cnet châu Á đã chọn ra 5 chiếc laptop mà bất cứ ai cũng thấy thèm muốn bởi vẻ sang trọng và sành điệu mà nó mang lại cho người sở hữu.

1. Acer Ferrari 5000

1.jpg

Acer Ferrari có cổng HDMI.

Ngoài hình dáng thiết kế hoàn hảo, chiếc xe công thức I của Acer này hoàn toàn có thể tự hào về tốc độ hoạt động tương xứng với cái tên nổi tiếng của mình. Máy cũng hỗ trợ cổng ra HDMI. Tuy nhiên, giá cao và màn hình bị nhiễu mỗi khi bật máy là những điểm yếu của chiếc laptop này.

Dẫu sao, đây vẫn là chiếc laptop có dáng vẻ đẹp nhất mà Acer từng sản xuất. Với thân máy màu đen và những chi tiết phối màu đỏ, lại được họa thêm bởi một logo Ferrari, thật khó cho những tín đồ của môn thể thao tốc độ có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của chiếc laptop này.

Giá tham khảo: 2.305 USD.

2. Apple MacBook Pro phiên bản mới

mac.jpg

Aple MacBook Pro có màn hình 17 inch.

Được nâng cấp từ phiên bản cũ với nền tảng Santa Rosa và card đồ họa DirectX 10, chiếc MacBook Pro 17 inch sở hữu một kết cấu mạnh mẽ, với một loạt các tính năng "khủng" và là chiếc laptop 17" nhẹ nhất trên thế giới hiện nay. Mặc dù giá thành không hề rẻ, nhưng nếu bạn là người muốn sở hữu một chiếc laptop 17" không tiêu tốn nhiều điện năng, thì MacBook Pro là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Giá tham khảo: 3.046 USD.

3. Asus Lamborghini VX2


3.jpg

Asus Lamborghini VX2 đồ họa mạnh.

Điểm mạnh của chiếc Lamborghini là thiết kế cực độc, không thể lẫn với bất kỳ chiếc laptop nào khác. Đi kèm với đó là những tính năng bảo mật cao, hiển thị đồ họa mạnh mẽ, webcam xoay, kết nối HDMI và những phụ kiện được tích hợp một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, giá bán của nó vẫn bị đánh giá là quá đắt. Đồng thời, trọng lượng hơn 3 kg cũng là quá nặng so với tầm laptop 15,4 inch.

Giá tham khảo: 2.983 USD.

4. Asus S6F phiên bản màu hồng

4.jpg

Asus S6F có bộ khung nhỏ, nhẹ.

Đây là chiếc laptop có bộ khung cực nhỏ và nhẹ, với bàn phím tiện dụng, màn hình phân giải cao và tính năng kết nối không dây mạnh. Vỏ máy được làm từ chất liệu da, với kích thước pin nhỏ nhưng vẫn đảm bảo thời gian sử dụng lâu khiến S6F trở nên vô cùng hấp dẫn, đặc biệt với các chị em. Tuy nhiên, để sở hữu nó, bạn cũng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn.

Giá tham khảo: 2.474 USD.

5. Sony Vaio VGN-TX57GN


5.jpg

Chiếc laptop này có ổ ghi DVD tích hợp sẵn.

Vaio VGN-TX57GN có bàn phím tiện dụng, ổ ghi DVD tích hợp sẵn, chất lượng hiển thị cao và tuổi thọ pin dài. Tuy nhiên, nó cũng hơi hạn chế về số lượng cổng mở rộng và màn hình hơi nhỏ. Tốc độ của nó cũng không thể sánh được với những "siêu computer", nhưng với 3 màu sắc để lựa chọn và hình dáng gọn nhẹ, đây vẫn là chiếc laptop ưa thích của những doanh nhân bận rộn.

Giá tham khảo: 2.353 USD.
Nguồn sohoa.net
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Levi's cũng gia nhập thị trường di động

1031_1631_400.jpg


Hãng thời trang nổi tiếng Levi's công bố sẽ tham gia vào thị trường điện thoại di động bằng việc cho ra đời dòng điện thoại thời trang màu bạc, đen và đồng thau. Hãng thời trang này vốn dĩ đã rất nổi tiếng trên toàn thế giới về thời trang cao cấp. Nhưng liệu nó có thành công trên thị trường điện thoại hay không? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này!
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 27/06/2007

Tất cả các thông tin và các mẫu sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây.Anh em dành chút thời gian vào làm giàu kiến thức nhé

SMS vẫn quan trọng


(Theo Mobilenet) - SMS tiếp tục là hình thức dịch vụ viễn thông kiếm được nhiều doanh thu nhất cho các nhà khai thác ĐTDĐ.

Doanh thu từ SMS lớn lên theo từng năm và mang đến cho những nhà khai thác mạng di động những khoản thu đáng kể nhất. Kết quả đó đã khiến các nhà phân tích đã phải thừa nhận rằng dự đoán của họ về sự “thoái trào” của SMS là vội vàng.

Đây là nhận xét của Hội nghị tin nhắn toàn cầu 2007, tại cuộc họp chính thức lần thứ 4 tổ chức hàng năm tại Monte Carlo năm nay. Pamela Clark Dickson, biên tập của tờ Mobile Messaging Analyst xuất bản bởi Infoma Telecoms và Media, đã ước tính đến trường hợp doanh thu từ dịch vụ tin nhắn đạt khoảng 80 tỉ USD trên toàn thế giới, trong đó tin nhắn SMS đã chiếm 60 tỉ USD trong tổng doanh số này. Ông Pieter E. Streicher - giám đốc của Bulk.com, một nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây phát biểu khi tham dự hội nghị tin nhắn toàn cầu: “Dự đoán sự thoái trào của SMS giống như đuổi theo một chiếc cầu vồng, mỗi lúc nó lại dịch chuyển xa hơn.”

Công nghệ tin nhắn di động bao gồm tin nhắn đa phương tiện MMS (multimedia services), email di động, tin nhắn tức thời MIM (mobile instant messaging), như MXit và tin nhắn SMS.

Nhắn tin di động có thể được phân loại nhóm thành hai loại P2P (từ cá nhân tới cá nhân) hoặc A2P(từ ứng dụng tới cá nhân). Sự phân loại này đã chủ yếu mô tả ngành công nghiệp truyền thông qua SMS hoặc email di động. Các kiểu tin nhắn SMS, MMS và MIM xếp vào nhóm dịch vụ tin nhắn P2P. Theo báo cáo của Portio Research “Tương lai của tin nhắn di động những năm 2006-2012”, mức độ phát triển của SMS trong dịch vụ A2P là rất khả quan.

Những dự đoán gần đây trên thế giới về sự phát triển lớn mạnh của SMS cho đến năm 2010 như sau: từ 2316 nghìn tỉ theo con số của công ty nghiên cứu Gartner cho đến 3173 nghìn tỉ theo công ty nghiên cứu Portio. Những con số trên được đưa ra trên nghiên cứu từ số liệu lợi nhuận 1056 nghìn tỉ trong năm 2005 của Portio Research.

Theo tiến sỹ Streicher: “ Luật Metcalfe đã chỉ rõ sự hữu ích của hệ thống mạng đã đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Điều này được minh chứng thông qua mật độ nhắn tin SMS của 4 nhà khai thác di động ở Anh năm 1999 đã tăng lên gấp 10 lần.” Phát biểu tại hội nghị tin nhắn toàn cầu năm 2007, John Dalaney - nhà phân tích hàng đầu của tập đoàn Ovum Consumer đã đưa ra rất nhiều lí do giải thích tại sao SMS lại dẫn đầu những dịch vụ viễn thông di động:

- Đơn giản: ai cũng có thể dùng SMS

- Có ở khắp mọi nơi: mọi người đều có thể nhận và gửi SMS (có khoảng hơn 2 tỉ người, hay 1/3 dân số thế giới đang sử dụng điện thoại di động.)

- Sự thông dụng: Ai cũng biết cách nhận và gửi SMS.

- Khối lượng giới hạn: bạn có thể giới hạn những người nhận SMS.

- Tính tin cậy: điều này không phải luôn đúng, nhưng SMS đã vẫn đáng tin cậy.

Nam phi hiện nay là nơi có dịch vụ viễn thông liên quan tới dịch vụ A2P nhiều nhất trên thế giới. Đây là quốc gia đầu tiên mà tất cả các ngân hàng lớn đều chọn dịch vụ viễn thông SMS. Gabi Porter, giám đốc sản xuất tin nhắn phát biểu: “công nghiệp viễn thông tại Vodacom đã mang tới cho Vodacom những khoản thu không nhỏ.” Ông Streicher cho biết: “Tiện ích của SMS đối với chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức đang phát triển nhanh chóng. SMS được sử dụng để cảnh báo nguy hiểm, thông báo nghề nghiệp, cũng như trong các ngành kinh doanh CRM (quản lý quan hệ khách hàng) và ERP (giải pháp quản trị doanh nghiệp). Thực tế là SMS đã tồn tại cùng chúng ta 15 năm trước, có nghĩa là nó dường cũng sẽ nắm vai trò chủ chốt trong tương lai. Sự “trường tồn” của SMS đã minh chứng qua sự kết hợp của SMS với ngành phần mềm và ngân quỹ dành cho SMS do các công ty công nghệ thông tin sử dụng.”

Xu hướng kinh doanh chủ yếu được nhắc đi nhắc lại tại cuộc hội nghị tin nhắn toàn cầu năm 2007 là trong những thị trường đã chín muồi. Mạng thông tin di động đang bắt đầu chấp nhận vai trò quan trọng của các nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng wireless (WASP) và các khối liên kết trong việc phát triển thị trường A2P. Theo kinh nghiệm của những nhà khai thác điện thoại di động, càng chi nhiều tiền cho WASP, họ càng thu được nhiều lợi nhuận từ tin nhắn. Những nhà khai thác ĐTDĐ tại Anh hiện là những người đóng góp nhiều nhất cho thị trường dịch vụ viễn thông thế giới.

Theo Tiến sĩ Streicher "Thông điệp từ hội nghị tin nhắn toàn cầu năm 2007 là biểu dương những công ty như BulkSMS.com đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc dẫn dắt nguồn lợi nhuận từ dịch vụ viễn thông bằng cách cung cấp các giải pháp công nghệ thân thiện với người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.”
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top