• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

Anhtoitb

New Member
15 'giấc mơ' di động tương lai

se3re8.jpg

Những ý tưởng về chiếc điện thoại tương lai với màn hình cảm ứng, khả năng xoay, xoắn, có thể thoắt ẩn, thoắt hiện bởi công nghệ tiên tiến.

Mặc dù chưa xuất hiện trên những chiếc di động trong thực tế, đây là những ý tưởng về chiếc di động tương lai với thiết kế đẹp, độc đáo và tiện dụng.

Dưới đây là 15 mẫu thiết kế xuất sắc:


15. TripleWatch

triplewatchwj0.jpg

Thiết kế điện thoại di động đồng hồ không phải là mới, tuy nhiên TripleWatch do Manon Maneenawa sáng tạo lại có nét độc đáo riêng. Điện thoại cho phép người dùng bẻ cong máy thành ba phần và uốn lại thành một chiếc đồng hồ treo tay. Chủ nhân của máy cũng có thể bấm nút nghe, bật loa ngoài đàm thoại khi đang lái xe dễ dàng.

14. What You See is What You Get Concept


wysiwygconceptvt1.jpg

Mẫu thiết kế có cái tên khá dài này được trang bị màn hình LCD như một tấm kính mà người dùng có thể nhìn xuyên qua. Màn hình cảm ứng của máy có thể tùy biến theo yêu cầu của người dùng như gọi điện, giải trí.

13. Asus Aura

asusauraep1.jpg

Asus Aura có màn hình cảm ứng, bàn phím Qwerty gập đồng thời cũng là một màn hình cảm ứng. Thiết kế tương tự iPhone, máy có thể làm việc xoay ngang dọc trên màn hình 3,9 inch. Asus Aura còn hỗ trợ nhiều kết nối mạnh như 3G/HSDPA, Wi-Fi.

12. Sleak n Slim

skysleaknslim2gv6.jpg

Sleak n Slim là thiết kế của Sky với công nghệ cảm ứng từ màn hình đến các nút bấm ẩn hiện. Máy có kiểu dáng thời trang.

11. Nokia 888 Communicator

nokia888ep4.jpg

Được thiết kế bởi Tamer Nakisci và từng giành giải thưởng thiết kế của Nokia. Máy có thể uốn cong, gập dẻo làm vòng đeo tay, khi điện thoại đến có thể rung, bật báo thức dễ dàng. 888 cũng sở hữu nhiều tính năng với màn hình cảm ứng, hiển thị hình ảnh mọi nơi trên máy.

10. Bracelet

braceletphonehv8.jpg

Bracelet Phone là thiết kế của chuyên gia người Trung Quốc Tao Ma. Máy có các phím bấm long lanh như viên kim cương. Ngoài chức năng để gọi điện và đọc tin nhắn, máy còn giữ vai trò như một thiết bị nghe nhạc MP3. Mỗi khi có điện thoại đến, chiếc vòng trên tay người dùng sẽ rung lên.

9. CUin5

cuin5ul8.jpg

Ý tưởng thiết kế CUin5 được gọi đây là chiếc di động thực dụng, bởi toàn thân của máy đều là phím bấm cho phép nhắn tin, gọi điện. Điểm độc đáo là khi người dùng chạm vào bề mặt nào trước, các bề mặt khác sẽ bị khóa. Thiết kế này của Branko Lukic.

8. BenQ-Siemens Snake


benqsiemenssnakekj0.jpg

"Con rắn" của BenQ-Siemens được thiết kế để đeo lên tay, máy có phím Yes nằm ngay bên ngoài để người dùng có thể bấm nghe điện. Tuy nhiên, nhiều người dùng lo ngại nếu Snake phone có mặt trên thực tế, việc sử dụng sẽ rất khó khăn.

7. Dark Label Retroxis

58859924vi7.jpg

Đây là thiết kế của Lim Sze Tat. Máy có kiểu dáng đơn giản, trang nhã với phím bấm dễ sử dụng. Lớp vỏ của Dark Label Retroxis bằng carbon nhẹ và cứng, màn hình OLED có khả năng ẩn khi điện thoại không hoạt động.

6. Onyx

onyxconceptnp5.jpg

Onyx là sản phẩm hợp tác của nhà phát triển Pilotfish (Đức) và Synaptics (Mỹ). Ý tưởng thiết kế này có màn hình cảm ứng và không có bàn phím. Máy sử dụng bộ cảm biến, có thể hiểu được lúc nào thì cần trả lời cuộc gọi khi người dùng áp điện thoại vào má.

5. Black Box

blackboxphone2mo3.jpg

Thiết kế của BenQ-Siemens có thể thay đổi bố cục phím bấm tùy theo chức năng mà mỗi người dùng muốn.

4. NEC Tag

nectagzh1.jpg

Thiết kế của hãng điện tử Nhật Bản có thể uốn cong, thay đổi hình dạng theo từng hoàn cảnh. Máy được làm bằng vật liệu mềm, có thể đeo tay, dán vào đai lưng.

3. Nokia Aeon

nokiaayb9.jpg

Thiết kế của nhà sản xuất Phần Lan có màn hình cảm ứng phủ khắp bề mặt. Kiểu dáng của máy khá nhỏ nhắn, trang nhã.

2. Sony Ericsson

se1ii9.jpg


se2ae4.jpg

Mẫu thiết kế của Sony Ericsson có màn hình OLED sáng, camera 3,2 "chấm" và nút điều chỉnh đài FM. Máy có nắp trượt, bộ nhớ trong lên tới 2 GB.

1. Nokia Archive


nokiayo8.jpg

Archive của Nokia sở hữu hai màn hình cảm ứng, hỗ trợ người dùng thực hiện các chức năng chia sẻ nhóm, hội nghị không dây...

Theo Sohoa
 

Anhtoitb

New Member
Châu Á 'cứu cánh' thị trường di động toàn cầu

Nokia cho biết, trong khi mức tăng trưởng của thị trường di động các khu vực trên thế giới đang suy giảm thì châu Á có doanh số bán ra ấn tượng với 60% thị phần toàn cầu.

chinamh3.jpg

Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương chiếm 60% số điện thoại bán ra trong năm 2007. Ảnh: Naxza.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường châu Âu trong năm 2007 chỉ đạt 3%, giảm mạnh so với con số 16% của năm trước đó.

Trong khi đó, ngày 20/3, Sony Ericsson cho rằng, việc tăng trưởng chậm của thị trường châu Âu là nguyên nhân làm cho lợi nhuận quý I/2008 của hãng giảm tới một nửa.

Theo gã khổng lồ Phần Lan, tăng trưởng chậm của thị trường di động còn diễn ra ở Trung Đông và châu Phi, so với năm 2006, tốc độ đã giảm từ 68% xuống còn 19%. Tình hình này cũng diễn ra tại Bắc Mỹ (từ 13% xuống 6%) và Nam Mỹ (từ 15% còn 10%).

Chỉ có Trung Quốc và các nước châu Á - Thái Bình Dương là còn giữ được mức tăng trưởng mạnh mẽ. Theo tính toán của Nokia, các thị trường mới nổi này chiếm tới 60% doanh số bán hàng của ngành công nghiệp di động toàn cầu, so với thị phần 55% năm 2006.

Nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới còn cho biết, lượng điện thoại bán ra trong năm 2007 tại châu Á - Thái Bình Dương tăng từ 27% năm 2006 lên 34% năm 2007, trong đó, riêng Trung Quốc tăng từ 29% lên 34%.

Kết thúc năm ngoái, thế giới có khoảng 3,3 tỷ người dùng di động, bằng 43% dân số thế giới, trong khi con số này năm 2006 là 2,6 tỷ.

Theo Nokia, điện thoại di động giá rẻ (dưới 50 USD) chiếm tới 35% trong tổng số thiết bị bán ra trong năm 2007.

Theo Sohoa
 

NgocVNPT

New Member
Dán da nghệ thuật: Làm đẹp cho “dế”


Danda-mobile.jpg


Sự phát triển rất nhanh của ĐTDĐ kéo theo công nghệ trang trí trên ĐTDĐ cũng đang ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Bắt đầu từ những kiểu trang trí đơn giản như dán keo trong suốt để bảo vệ vỏ máy đến kĩ thuật cao như vẽ, sơn nghệ thuật cho điện thoại.


Xin giới thiệu cùng bạn đọc một cách làm đẹp mobile mới, sang trọng và lạ mắt hơn - trang trí điện thoại bằng miếng dán da!

Xu hướng trang trí mới

Kiểu trang trí mới này ra đời để đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng điện thoại có xu hướng thời trang, lịch sự, sang trọng. Những miếng da trang trí không chỉ có nhiệm vụ làm đẹp cho những chiếc điện thoại mà còn có thể dùng bảo vệ cho “chú dế” không bị trầy xước và mài mòn sau một thời gian dài sử dụng. Đồng thời, những miếng dán da này sẽ giúp bạn có một chiếc mobile nổi bật và ấn tượng hơn. Không giống như những kiểu trang trí trước đây, việc dùng miếng dán da này được nhận định sẽ chủ yếu dành cho những người dùng mobile thuộc tầng lớp trung niên và lớn hơn. Vì thế, việc trang trí điện thoại di động sẽ không còn độc quyền cho “tuổi teen” và thanh niên như trước đây nữa.

Danda-mobile2.jpg
Miếng dán tạo cảm giác sang trọng cho mobile

Quy trình thiết kế

Theo lời của người thiết kế và đưa vào ứng dụng những miếng da này thì điểm quan trọng nhất trong các khâu thiết kế là chiếc máy cắt và khắc da chuyên dụng sử dụng công nghệ laze đặt mua từ nước ngoài với giá … 20.000 USD. Vì nhìn chung, đây là một kiểu trang trí mới được thiết kế, tạo dáng hoàn toàn bằng máy nên cần sự đầu tư kĩ lưỡng. Hầu hết các miếng dán bằng da được dán ở mặt sau của chiếc điện thoại, vì nơi này không gian mới đủ rộng để thiết kế. Và đa số các model điện thoại có mặt trên thị trường hiện nay đều đã được lưu mẫu vào máy tính, thế nên bạn không cần phải mang điện thoại đến tận nơi mà vẫn có được miếng dán như mình mong muốn.

Trên những mẫu đó, bạn có thể yêu cầu đưa vào những hình ảnh,
Danda-mobile1.jpg

chữ kí hay tên và số điện thoại của mình… Khi bạn đã đặt mẫu thì công việc tiếp theo của người thợ rất đơn giản, họ chỉ cần lấy miếng da mà bạn đã chọn rồi đưa vào chiếc máy cắt - khắc da có kết nối với máy tính từ trước. Máy sẽ tự nhận mẫu và khắc theo khuôn đã thiết kế sẵn. Chỉ sau 1 - 2 phút là công việc hoàn thành. Như vậy là bạn đã có trong tay một miếng dán bằng da có tên, số phone, hình ảnh hay bất kì ý tưởng “không đụng hàng” nào trang trí cho “dế yêu” của mình. Bạn có thể yên tâm vì chất liệu da dùng thiết kế là những loại da thuộc chất lượng tốt và ở mặt dán sau dùng keo chuyên dụng, khi miếng dán đã cũ hoặc không thích nữa bạn muốn bóc đi cũng không bị dính keo làm mất thẩm mĩ “chú dế” của bạn.

Tìm mua ở đâu?

Bạn có thể vào website www.khacten.com để tìm hiểu và lựa chọn khá nhiều mẫu. Hoặc cũng có thể vào một số diễn đàn điện thoại di động tìm thêm. Hầu hết những model di động trên thị trường từ “dế cổ” cho đến những BlackBerry, iPhone, Vertu… đều có thể trang trí được bằng miếng dán da. Nếu có những model điện thoại lạ hay muốn thiết kế logo cho riêng mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp nơi này và mang theo mẫu đến để được thiết kế miễn phí. Giá thành cho một miếng dán da nghệ thuật là 160.000 VND, với số lượng hình khắc không hạn chế. Ngoài ra, công ty này còn nhận giao tận nhà cho những người không có thời gian đi lại hay ở tỉnh xa với giá 20.000 VND và nhận làm miếng da cho cả máy laptop, USB…

Theo e-Chip Mobile
 

NgocVNPT

New Member
iPhone có thể đến Singapore vào tháng 9
iPhone có thể được bán chính thức tại Singapore thông qua nhà mạng SingTel vào tháng 9 năm nay, thời điểm mà những chiếc di động 3G của Apple ra mắt.
sing.jpg
Trước khi chính thức có mặt tại Singapore, iPhone "bẻ khóa" đã chạy trên mạng SingTel. Ảnh: Cnet. Mặc dù chưa xác nhận chính thức thông tin, nhưng theo một nhân vật thuộc nội bộ của nhà cung cấp mạng tại đảo quốc sư tử, hai bên đã có sự hợp tác thân mật.
iPhone hy vọng sẽ đến đây vào quý III năm nay, giá bán lẻ chiếc di động của "Quả táo" có thể là 690 USD.
Channel NewsAsia cho biết, với cái giá đó, không biết người Singapore có chấp nhận không, bởi từ khi iPhone ra mắt tại Mỹ tháng 6 năm ngoái, cư dân trên đảo quốc này đã mang máy về và "bẻ khóa" khoảng 10.000 chiếc.
Các bài liên quan *Apple đe dọa các cửa hàng bán iPhone tại Singapore *China Mobile rất 'khoái' iPhone *Nhà mạng Thái Lan đàm phán 'chiếm' iPhone iPhone đến Singapore thông qua con đường xách tay, đặt hàng trực tuyến. Những thiết bị đầu tiên được bán ở đây từng lên tới trên 1.000 USD.
Nếu như iPhone đến Singapore vào tháng 9, thì đây cũng là thời điểm mà các model 3G của Apple ra mắt. Ông Zachary Wong, quản lý bán lẻ của iShop, nhận định: "Nền tảng 3G đang trở thành một phần của thế giới, vì thế các model mới ra đời sẽ đưa đến nhu cầu sử dụng cao hơn".
Apple cho biết, họ sẽ bán 10 triệu iPhone và đưa máy đến châu Á trong năm nay.

Giang Thy (theo Todayonline)​
 

NgocVNPT

New Member
5 laptop 'đỉnh' cho doanh nhân

Những chiếc laptop được xem là lý tưởng đối với giới doanh nhân sau đây đều có khả năng kết nối và bảo mật mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu làm việc ở mọi nơi mọi lúc, đồng thời, trong máy luôn lưu trữ những dữ liệu tối quan trọng.


Ít nhất thì chiếc laptop của một người đứng đầu doanh nghiệp phải được trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay, chip bảo mật TPM (Trusted Platform Module) và công nghệ khóa mã ổ cứng để có thể đảm bảo an toàn cho những dữ liệu lưu trong máy. Không những vậy, có những trường hợp đặc biệt như dòng ToughBook của Panasonic còn có thể chịu lực nén, lực va đập rất tốt, phù hợp với tính chất công việc thường xuyên phải di chuyển của các doanh nhân.

Ngoài ra, 5 chiếc laptop được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho giới doanh nhân còn có tuổi thọ pin dài và được áp dụng chính sách bảo hành đặc biệt của nhà sản xuất.


1. Dell Latitude D630

D630.itreviews.jpg

Dell Latitude D630 có ngoại hình cứng cáp, cấu hình cao. Ảnh: Itreviews.

Dell Latitude D630 được xem là một trong những chiếc laptop lý tưởng nhất cho giới doanh nhân, do được trang bị nền tảng xử lý di động mới nhất của Intel. Nhờ đó, tốc độ hoạt động của chiếc máy này có thể đáp ứng được đòi hỏi rất cao của người dùng. Không những vậy, những tính năng mà nó sở hữu hỗ trợ rất tốt cho công việc, đồng thời bộ pin 9 cell cũng hoạt động rất dẻo dai.


Để chịu đựng được cường độ di chuyển cao của giới doanh nhân, Dell đã trang bị cho Latitude D630 những cấu kiện chắc chắn, cứng cáp. Cùng với đó là một màn hình 14,1" sáng rõ, bàn phím rộng rãi, thoải mái, đầu đọc thẻ thông minh, chip bảo mật TPM và rất nhiều cổng kết nối. Một điểm cũng rất hấp dẫn của D630 là sản phẩm này được Dell áp dụng chính sách bảo hành chính hãng trong vòng 3 năm.
Giá tham khảo: 1.500 USD.


2. Lenovo ThinkPad X300

X300.cnet.jpg


Lenovo ThinkPad X300 siêu mỏng nhưng vẫn được tích hợp ổ đĩa quang. Ảnh: Cnet.

Mới ra mắt không lâu, với mục đích cạnh tranh thị phần với MacBook Air của Apple, nhưng Lenovo ThinkPad X300 ngay lập tức được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhờ sự dồi dào về tính năng và khả năng hỗ trợ công việc rất tốt. Xét về ngoại hình, chiếc laptop được xem là quyến rũ nhất từ trước đến nay của dòng ThinkPad không hề tỏ ra thua kém đối thủ đến từ hãng "Quả táo", với chiều dày chưa đến 19 mm ở nơi mỏng nhất, và nặng chỉ 1,33 kg.

Các tin liên quan
*Laptop đa phương tiện 15,4 inch hàng đầu *Laptop cho nàng ngày Valentine *5 laptop giải trí xuất sắc Trong khi đó, nếu xét về tính năng, Lenovo ThinkPad X300 dễ dàng "ăn đứt" đối thủ, do được tích hợp ổ đĩa quang DVD, đồng thời được trang bị rất nhiều cổng kết nối. Thêm vào đó, mặc dù có kích cỡ khá nhỏ (màn hình 13,3"), nhưng cỗ máy này vẫn sở hữu bàn phím dạng full-size, tức là vẫn rộng rãi và các phím bấm vẫn lớn như ở các model thông thường, giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng.
Giá tham khảo tại Việt Nam: 3.179 USD.


3. Lenovo ThinkPad X61s

X61s.cnet.jpg


Lenovo ThinkPad X61s có màn hình 12,1 inch, bàn phím dạng full-size. Ảnh: Cnet.

ThinkPad vẫn không hổ danh là dòng laptop được các doanh nhân tin dùng nhất, dẫu đã được IBM "sang tay" cho Lenovo từ lâu. Với bộ vi xử lý lõi kép Core 2 Duo thế hệ mới nhất của Intel, X61s đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu làm việc của giới doanh nhân. Không những vậy, thiết kế nhỏ nhẹ, với màn hình 12,1" nhưng vẫn giữ được bàn phím dạng full-size, cộng với khả năng bảo mật cao nhờ được trang bị một cảm biến nhận dạng vân tay dạng sinh trắc học, cũng giúp cho X61s trở nên hấp dẫn hơn trong con mắt của các doanh nhân.


Lenovo cũng trang bị cho chiếc ThinkPad này hệ thống ThinkVantage tiện dụng và bộ pin có khả năng làm việc trong một thời gian dài. Tuy nhiên, X61s có một nhược điểm là không được tích hợp ổ đĩa quang, đồng thời độ phân giải của màn hình cũng chỉ dừng ở mức 1.024 x 768 pixel.
Giá tham khảo tại Việt Nam: 2.099 USD.


4. HP Compaq 6720s


6720s.hp.jpg

HP Compaq 6720s có giá chưa đến 900 USD. Ảnh: HP.

HP Compaq 6720s là một chiếc laptop doanh nhân có giá bán không cao, với khả năng hoạt động khá tốt và hệ thống bàn phím mang lại sự tiện dụng, thoải mái cho người dùng. Nếu không có những đòi hỏi đặc biệt về sức mạnh xử lý của CPU và khả năng đồ họa, đồng thời cũng không phải di chuyển quá nhiều (do máy nặng 2,5 kg, với màn hình 15,4"), thì không có lý do gì mà bạn lại không chọn HP Compaq 6720s để có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.


Dẫu vậy, nếu quyết định mua chiếc laptop này, phải chấp nhận một điều là máy không dồi dào về kết nối, đồng thời vị trí của touchpad cũng không thật sự thuận tiện cho người dùng.
Giá tham khảo: 850 USD.


5. Panasonic ToughBook CF-W7


W7.laptoping.jpg


Panasonic ToughBook W7 có thể quăng quật thoải mái. Ảnh: Laptoping.

Có thể nói, trong 4 mẫu máy vừa giới thiệu ở trên, không có model nào có thể sánh được với Panasonic ToughBook CF-W7 về độ cứng cáp. Tuy sở hữu một thân hình khá mảnh mai, nhưng người dùng có thể "quăng quật" máy một cách thoải mái mà không sợ hỏng.


Không chỉ sở hữu những tính năng hỗ trợ công việc và phù hợp với đặc tính sử dụng của doanh nhân như chip bảo mật TPM hay công nghệ mã hóa ổ cứng, Panasonic ToughBook CF-W7 còn được trang bị những tính năng phụ trợ hấp dẫn như cổng kết nối HDMI, các phím quản lý tính năng đa phương tiện dạng cảm ứng...
Giá tham khảo: 2.413 USD.

Anh Linh
(theo Cnet )
 

NgocVNPT

New Member
Netbook của Intel được tiết lộ với tên 2go PC


1206431021_letbook.bmp

Chiếc máy tính xách tay mini của Intel dược đổi tên thành 2go PC do công ty CTL sản xuất và nhắm vào thị trường giáo dục với giá bán khoảng 400 USD.


2go PC tuy nhắm đến đối tượng học sinh, nhà trường nhưng rõ ràng những tính năng kỹ thuật của máy được dành cho hơn cả lớp học. Máy sử dụng chip Intel Celeron M CPU ở trên chipset 915GMS, RAM 512 MB (có thể nâng cấp lên 1GB), màn hình 9inch, LCD 800 x 480, ổ cứng 40GB, WiFi 802.11b/g, đầu đọc SD / MMC và có đầy đủ các cổng và jack cắm tiêu chuẩn.

Hệ thống đương nhiên chạy hệ điều hành XP (dù có thể chọn cả Linux), webcam VGA và thời lượng sử dụng pin trong 3 giờ đồng hồ.

Dự kiến máy sẽ có bán trên các kệ trên thị trường trong vòng 2 tháng tới và sẽ có giá khoảng 400 USD.

ImageView.aspx
ImageView.aspx
ImageView.aspx

(Theo Engadget)​
 

NgocVNPT

New Member
Ấn Độ: BlackBerry đối mặt với lệnh cấm


1206430078_doimatvoilenhcam.jpg

Chính phủ Ấn Độ vừa đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với tất cả các hãng viễn thông rằng cần áp dụng những chính sách bảo mật cần thiết trong vòng 15 ngày tới để ngưng tất cả những các vụ BlackBerry.

Trước mắt Chính phủ Ấn Độ yêu cầu RIM, hãng cung cấp dịch vụ BlackBerry, phải cho phép các cơ quan chức năng nước này tiếp cận các thuật toán giải mã tin nhắn BlackBerry trước ngày 31/3, nếu không sẽ phải đối mặt với hình phạt cấm dịch vụ BlackBerry trên toàn quốc. Ấn Độ cho biết cuộc điều tra này là nhằm sáng tỏ các quan ngại về mức độ an toàn của BlackBerry.

Bộ Viễn thông Ấn Độ (DoT) đã ban hành hướng dẫn cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này để triển khai các hệ thống bảo mật cần thiết.

Trong một thông báo phản hồi, phát ngôn viên của RIM cho biết công ty này hoạt động ở hơn 130 quốc gia trên thế giới, và hãng tôn trọng các quy định pháp luật ở từng quốc gia. RIM sẽ hợp tác với Ấn Độ trong cuộc điều tra trên.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Viễn thông Ấn Độ, A Raja, nhấn mạnh rằng an ninh của quốc gia là vấn đề hàng đầu (ý nói tới an toàn thông tin), và không thể hy sinh với bất cứ giá nào.

(Theo Techtree, VnMedia )
 

NgocVNPT

New Member
Safari xếp thứ hai trên thị trường di động


1206408434_xapha.jpg

Duyệt web trên iPod Touch với Safari Theo con số thống kê của StatCounter, tính từ tháng 12/2007 đến tháng 3/2008, tỉ lệ người dùng trình duyệt web di động Safari Mobile tại thị trường Mỹ đã tăng tới 64%.

Cụ thể trong khoảng thời gian nói trên thị phần của trình duyệt Safari Mobile tại thị trường Mỹ đã tăng từ 0,14% lên tới 0,23%. Cùng lúc đó thị phần của Safari Mobile trên thị trường trình duyệt di động toàn cầu cũng đã tăng hơn gấp hai lần - từ 0,03% lên tới 0,08%.

Tại thị trường Mỹ, iPhone hiện là thiết bị dùng duyệt web di động đứng hàng đầu. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, iPhone chỉ đứng thứ hai. Vị trí thứ nhất thuộc về “người khổng lồ” Nokia với 0,25% thị phần thị trường trình duyệt di động toàn cầu.

StatCounter cho biết sở dĩ đạt được mức tăng cao như thế là do sự phổ biến của iPhone và iTouch. Tuy nhiên, hiện iPhone vẫn còn xuất hiện hạn chế trên một số thị trường. Dự báo tình hình sẽ có sự thay đổi nếu iPhone được tung ra thị trường toàn cầu.
(Theo PC World, VnMedia )
 

NgocVNPT

New Member
HP Pavilion PC: Thêm lựa chọn mới cho người dùng gia đình


Tháng 3 năm nay, HP Việt Nam và nhà phân phối FPT Distribution tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm máy tính để bàn giải trí mới với những nâng cấp có tính chất đột phá cả về cấu hình và mẫu mã.

Ở dòng G series, khách hàng có thêm 3 model để lựa chọn là G3215L, G3217L và G3218L với các mức giá rất dễ chịu, chỉ vào khoảng trên dưới 400 USD (chưa bao gồm màn hình). Đáng chú ý nhất trong nhóm này là model G3218 với cấu hình được đánh giá là “hàng khủng”: bộ chíp xử lý lõi kép thế hệ mới E2140 (Dual core 1.6GHz/800FSB/1MB cache), RAM 1GB, DVD-RW, ổ cứng 160GB. Thế mạnh về đáp ứng tối đa các nhu cầu giải trí đa phương tiện của dòng PC Pavilion vẫn được duy trì như thẻ nhớ 5 trong 1, hệ thống âm thanh 5.1, cổng kết nối mạng LAN, modem, … Ở hai model còn lại, người dùng cũng có thể hoàn toàn hài lòng khi RAM được nâng cấp lên 512MB thay vì chỉ có 256MB như ở các model trước đây. Tất cả đều được trang bị hệ điều hành Free DOS.

Ở dòng A series, những người dùng chuyên nghiệp sẽ thật sự hài lòng với các lựa chọn A6317L, A6318L và A6319L với mức giá từ 600 đến 750 USD. Bên trong vẻ ngoài khá bắt mắt là cấu hình “siêu mạnh” với bộ vi xử lý đa nhiệm lõi kép thế hệ 2: Intel Core 2 Duo E4500 và E4600, ổ cứng 160GB đến 320GB, RAM 512MB đến 1GB, hệ điều hành Free DOS. Đáng chú ý nhất trong nhóm này là A6319L với chip Core 2 Duo E4600 (2.4GHz/800M/2MB), RAM 1GB, ổ cứng 320GB SATA, DVD-RW. Với cấu hình này, người dùng không còn phải bận tâm khi sao lưu dữ liệu hay sử dụng các tính năng giải trí đa phương tiện của máy.

Các sản phẩm trên hiện được bán tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống đại lý của FPT Distribution, (tầng 3, tòa nhà Viglacera, 1 Láng Hòa Lạc, Hà Nội ; ĐT: 04 2560302 hoặc tầng 4, 63 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP HCM - ĐT: 08 9330999).
(Theo Hà Nội Mới Online)​
 

NgocVNPT

New Member
Dell tích hợp DisplayPort cho máy tính


1206411578_tichhop.JPG

Mặc dù chưa được Dell chính thức giới thiệu nhưng những mẫu máy tính xách tay series Latitude E6000 và E5000 có tích hợp cổng cắm kết nối DisplayPort vừa lộ diện trên các Web công nghệ.

Dell E6000 bao gồm các mẫu máy tính E6500 màn hình hiển thị 15,4 inch, nặng 2,3 kg và E6400 tích hợp màn hình hiển thị 14,1 inch, trọng lượng 2kg. Hai mẫu máy tính này đều tích hợp đầu đọc thẻ 5 trong 1 và 4 cổng kết nối USB.

Dell E5000 bao gồm mẫu máy tính E5500 màn hình hiển thị 15,4 inch với trọng lượng 2,7 kg và E5400 tích hợp màn hình 14,1inch, trọng lượng 2,35 kg.

Một số đặc điểm gây sự chú ý cho những mẫu máy tính này là tích hợp cổng kết nối DisplayPort có cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, cho chất lượng hình ảnh cao. Máy cho khả năng kết nối mạng định vị toàn cầu GPS, kết nối không dây Bluetooth 2.1, ứng dụng công nghệ hiển thị màn hình LED, bảo mật bằng dấu vân tay và người dùng có thể lựa chọn tích hợp ổ lưu trữ thể rắn SSD cho máy.

Chưa có thông tin cập nhật về giá và ngày dự tính ra mắt thị trường của những mẫu máy tính xách tay mới này.
Vũ Hòa (Theo engadget)​
 

NgocVNPT

New Member
"Chú gấu" Lenovo Y200


1206411824_chugau.JPG

Mẫu máy tính Lenovo Y200 được sản xuất dành riêng cho những người yêu thích chú gấu Winnie. Lenovo lấy cảm hứng từ hình ảnh gấu Winnie trong chuỗi phim hoạt hình Winnie the Pooh của hãng Disney để thiết kế mẫu máy tính xách tay mã hiệu F21-L72 hay Lenovo Y200.

Hình ảnh chú gấu Winnie được biết đến hơn 80 năm qua với sự xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 24/12/1925 trong chương trình Tin tức Buổi chiều Luân Đôn và Winnie đã trở thành một trong những nhân vật hoạt hình đáng yêu nhất đối với trẻ em trên toàn thế giới.

Hiện hãng giải trí Disney đang nắm giữ bản quyền khai thác những câu chuyện về Winnie the Pooh trong hàng loạt phim truyền hình và điện ảnh.

Ngoài thiết kế vỏ bọc mang hình ảnh Winnie, Lenovo Y200 có các thông số kỹ thuật sau:

- Máy sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo L7200 CPU cho tốc độ xử lý dữ liệu 1,33GHz.

- RAM dung lượng 1 GB

- Ổ đĩa cứng 120 GB

- Máy hỗ trợ kết nối mạng WiFi

- Tichs hợp màn hình hiển thị LCD với độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Hiện vẫn chưa có thông tin cập nhật về giá và ngày phân phối trên thị trường của sản phẩm này.
(Theo akihabaranews)​
 

NgocVNPT

New Member
HP giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi trung tâm dữ liệu


HP vừa giới thiệu một loạt các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế nhằm giúp khách hàng chuyển đổi các trung tâm dữ liệu từ một nhóm các tài sản thực thành một hạ tầng ảo và có khả năng thích ứng được thiết kế nhằm đáp ứng với nhu cầu thay đổi của kinh doanh.

Nghiên cứu mới được thực hiện chỉ ra rằng hơn 1/3 giám đốc quản lý thông tin (CIO) cho rằng trong vòng 2 đến 5 năm, các trung tâm dữ liệu của họ sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu ứng dụng và dịch vụ doanh nghiệp ngày càng tăng và luôn thay đổi nhanh chóng. Để đáp ứng nhu cầu này, HP cung cấp cho các doanh nghiệp các công cụ công nghệ và những chiến lược cần thiết để giải quyết những yêu cầu hàng đầu trong trung tâm dữ liệu như: tiết kiệm năng lượng, tự động hoá, ảo hoá, hợp nhất và kinh doanh liên tục.

Cùng với các hệ thống, máy lưu trữ, phần mềm và các dịch vụ hiện tại của HP, các sản phẩm và dịch vụ mới tạo thành danh mục sản phẩm chuyển đổi trung tâm dữ liệu của HP Data Center Transformation portfolio, giúp cho các doanh nghiệp quản lý và chuyển đổi trung tâm dữ liệu của mình.

Bà Ann Livermore, Phó chủ tịch nhóm Giải pháp Công nghệ của HP toàn cầu cho biết: “Ngày nay các khách hàng đang phải đối mặt với nhiều thách thức - sự bùng nổ của dữ liệu, sự gia tăng của khối lượng nhân viên làm việc di động với đòi hỏi truy cập từ xa vào những dữ liệu thời gian thực. HP là hãng công nghệ duy nhất có khả năng giúp các CIO thay đổi cơ bản cách thức họ thiết lập, quản lý và vận hành các trung tâm dữ liệu của mình”.

Những bổ sung về hạ tầng của HP bao gồm những dịch vụ mới và máy chủ HP ProLiant mạnh mẽ:

• HP Critical Facilities services (Dịch vụ hạ tầng thiết yếu HP): Sau khi mua lại EYP Mission Critical Facilities vào tháng 2, HP đã mở rộng gói Dịch vụ Trung tâm Dữ liệu với 3 dịch vụ cơ sở tập trung vào tư vấn, thiết kế và bảo hiểm. Các dịch vụ này giúp khách hàng xây dựng được hạ tầng có thể mở rộng giúp giảm thiểu được chi phí vận hành các trung tâm dữ liệu thông qua việc cung cấp nguồn hiệu quả cùng các công nghệ làm mát được thiết kế sẵn trong hạ tầng tiết kiệm không gian.

• Các dịch vụ Hợp nhất Trung tâm Dữ liệu HP: Những dịch vụ này bao gồm dịch vụ thiết kế, dịch vụ chuyến tiếp và dịch vụ hỗ trợ nhằm giúp khách hàng giảm số lượng các thiết bị của mình. Kết quả là khách hàng có thể giảm chi phí vận hành và năng lượng trong khi vẫn duy trì được khả năng hỗ trợ phát triển kinh doanh với một hạ tầng linh hoạt và mạnh mẽ.

• Các dịch vụ Ảo hoá Trung tâm Dữ liệu HP: Khả năng ảo hóa trong công nghệ HP đã được tăng cường thêm nhờ các dịch vụ thiết kế, dịch vụ hỗ trợ và dịch vụ đào tạo mới cho phép khách hàng tạo ra một hạ tầng ảo từ tài sản công nghệ thực của mình. Hạ tầng này tích hợp môi trường ảo hoá trong các máy chủ, máy lưu trữ, mạng và các ứng dụng.

• Máy chủ HP ProLiant DL785 G5 - HP ProLiant DL785 G5: là một máy chủ kiến trúc x86 mạnh mẽ, có khả năng mở rộng gồm 8 khe cắm và chạy trên công nghệ vi xử lý 4 nhân AMD® Opteron™. Máy chủ này là một nền tảng lý tưởng cho việc ảo hoá nhờ sức mạnh xử lý, bộ nhớ có dung lượng lớn, khả năng lưu trữ và đầu vào/ đầu ra mở rộng. Máy chủ DL785 tăng cường khả năng tối ưu hóa máy chủ nhờ khả năng hợp nhất nhiều máy chủ đồng thời giảm thiểu việc quản lý, tiết kiệm năng lượng và diện tích.

Các phần mềm mới mang đến cách nhìn duy nhất về thế giới thực và ảo, khả năng tự động hoá nâng cao:

• HP Insight Dynamics – VSE: Đây là phần mềm đầu tiên trong ngành phân tích và tối ưu hoá các nguồn lực thực và ảo theo cùng một cách thức. Phần mềm cho phép các khách hàng kéo dài thời gian hoạt động của các trung tâm dữ liệu nhờ kế hoạch tiết kiệm năng lượng tiên tiến. HP Insight Dynamics - VSE sẽ hỗ trợ các công nghệ siêu ảo và có thể giảm tới 40% chi phí vận hành trung tâm dữ liệu chung. Được giới thiệu ngày 24/3 và sẽ được đưa ra thị trường vào quý II/2008, HP Insight Dynamics – VSE sẽ được nối trực tiếp vào HP Systems Insight Manager, công cụ quản lý nền tảng hạ tầng phổ biến nhất thế giới.

• Những cải tiến phối hợp vận hành của HP: Những hệ thống tích hợp mới mở rộng khả năng tự động hoá toàn diện trong tất cả các hạ tầng thực và ảo. Bằng cách tự động hoá các quy trình dễ gặp sai sót và được thao tác bằng tay trong tất cả các máy chủ, ứng dụng, mạng và máy lưu trữ, những hệ thống tích hợp này giúp các khách hàng quản lý và tự động hoá các dịch vụ kinh doanh của mình tốt hơn. Ngoài ra, những cải tiến này cũng giúp khách hàng giảm chi phí lao động, tăng khả năng cung cấp các dịch vụ và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ bằng cách cung cấp các quá trình kiểm tra chuẩn hoá.

Cách thức tiếp cận mới đẩy nhanh việc mang lại lợi ích của hạ tầng hiện đại (hạ tầng thế hệ mới):

• Hạ tầng thích ứng là một Dịch vụ (AIaaS): HP AIaaS là gói dịch vụ mà khách hàng truy cập vào các trung tâm dữ liệu hiện đại do HP sở hữu và quản lý. Những trung tâm dữ liệu này được HP xây dựng dựa trên một nền tảng tối ưu cho các ứng dụng như Microsoft® Exchange, SAP® và các ứng dụng kinh doanh quan trọng khác. Chỉ trong vòng một hoặc vài giờ, các khách hàng có thể nhanh chóng huy động khả năng xử lý điện toán để phục vụ nhu cầu đa dạng của mình. Với HP AIaaS, các khách hàng có thể nhận thức rõ các cấp độ dịch vụ được cải tiến và chuyển đổi khoản đầu tư truyền thống thành chi phí hoạt động liên tục bởi vì tất cả các tài sản do HP sở hữu và quản lý.
(Theo Hà Nội Mới Online )
 

NgocVNPT

New Member
Sự tiến hóa của giao diện website 10 năm qua


1206428276_sutienhoa.jpg

Nhiều người đã cười khi nhìn lại bố cục trình bày của các trang web xuất hiện từ nửa cuối thập niên 90. Tuy nhiên, có thể 5 năm nữa họ sẽ nghĩ những site hiện nay chỉ là "một mớ hỗn độn".

Việc so sánh giao diện site hiện nay (ảnh trên) và khoảng 10 năm trước (ảnh dưới) của 7 công ty nổi tiếng thế giới cho thấy những biến đổi đáng kể về tư duy và khả năng xây dựng đồ họa của các chuyên gia thiết kế.

A1.jpg

A2.jpg


Apple luôn được đánh giá cao với những sản phẩm có kiểu dáng bắt mắt. Điều đó thể hiện qua chính website của họ. Tuy nhiên, 10 năm trước, như nhiều site khác, trang của Apple khá đơn
giản.

Am1.jpg

Am2.jpg


Trang thương mại điện tử Amazon.com không thay đổi nhiều so với 9 năm trước, như để chứng tỏ họ đã đi đúng hướng ngay từ đầu. Tuy không có thiết kế bắt mắt, website đáp ứng tối đa nhu cầu
của người sử dụng.

Ad1.jpg
Ad2.jpg

Điều ngạc nhiên là cách đây 12 năm, ở thời sử dụng modem 56 Kb/giây đã được coi là "siêu nhanh", website của hãng phần mềm Adobe chứa khá nhiều ảnh.

Nike.jpg
Nike1.jpg


Website của Nike hiện nay liên tục giành chiến thắng khi so tài với những trang chủ yếu dùng
Flash khác.
Yahoo.jpg
Yahoo1.jpg


Trang chủ Yahoo là cánh cổng đưa người sử dụng đến với tất cả các dịch vụ của họ. 12 năm qua,
site này lúc nào cũng chứa rất nhiều chữ.
M1.jpg
M2.jpg


Là một công ty công nghệ, độc giả trên trang của Microsoft chủ yếu là các chuyên gia phát triển nên nó có giao diện đơn giản và giúp truy cập nội dung nhanh chóng. Còn hiện nay, site này hướng sự chú ý nhiều hơn tới người dùng máy tính.

MTV.jpg
MTV1.jpg

Ngay từ đầu, MTV đã có 1 phiên bản Java cho website.
(Theo WUL )
 

NgocVNPT

New Member
Cuộc đua giành giấy phép 3G ở Thái


1206429933_cuocdua.jpg

Trong tháng 1/2008, công ty DTAC cùng hợp tác với công ty viễn thông nhà nước CAT Telecom đã tiến hành thử nghiệm các dịch Vị tân Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông tuyên bố các doanh nghiệp không cần chờ giấy phép 3G, có thể nâng cấp lên 3G từ mạng hiện có.

Tiếng "sét" từ Bộ Thông tin và truyền thông (ICT) phát ra tuần trước đã khiến công ty viễn thông DTAC thực sự vui mừng. Nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ nhì Thái Lan này xuất hiện với chút lợi thế hơn so với các đối thủ trong cuộc đua giành giấy phép triển khai công nghệ di động thế hệ thứ Ba (3G) nhờ thực tế là dải thông 850MHz tài sản của họ có thể nhanh chóng chuyển sang cung cấp các dịch vụ băng rộng tốc độ cao.

True Move, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ 3, có vẻ ở vị trí yếu thế nhất vì họ có thể đối mặt với các cuộc đàm phán tiềm tàng kéo dài với người nắm giữ nhượng quyền của mình – CAT Telecom, để giành được các tần số họ cần.

Và trong khi người dẫn đầu thị trường Advanced Info Service (AIS) khoe khoang rằng họ sẽ triển khai công nghệ truy cập gói dữ liệu tốc độ cao HSPA tháng tới, thì sự hạn chế về thiết bị đầu cuối cho hệ thống 900MHz và 1.9GHz của họ có thể trì hoãn việc bắt đầu thương mại hóa dịch vụ.

Sự thay đổi lớn lao trong lĩnh vực viễn thông Thái Lan xuất phát từ Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Mun Patanotai, người vừa tuần trước tuyên bố kế hoạch muốn thấy các dịch vụ 3G hoạt động ở Thái Lan trong vòng từ 6-12 tháng tới.

Không cần phải đợi bất kỳ giấy phép nào từ Ủy ban Viễn thông Quốc gia (NTC), ông Mun nói. Thay vào đó, các công ty AIS, DTAC và True Move có thể nâng cấp các mạng hiện của mình và cung cấp 3G với các nhượng bộ chia sẻ doanh thu như hiện đang áp dụng với các dịch vụ di động đang tồn tại. Tại một cuộc họp hôm thứ Sáu tuần qua với các giám đốc viễn thông hàng đầu, Bộ trưởng Mun kêu gọi tất cả mọi “người chơi” đặt những khác biệt trong quá khứ sang một bên và tiến tới phát triển hạ tầng viễn thông.

''Tôi muốn cả khu vực công và tư nhân đặt những lời phàn nàn của mình và các cuộc tranh chấp pháp lý sang một bên, thay vào đó chỉ tập trung vào HSPA. Các dịch vụ đầy đủ nên được có sẵn trong vòng một năm”, ông Mun nói.

Công nghệ HSPA nay đã được hơn 175 mạng sử dụng ở hàng chục quốc gia. Với hơn 53 triệu thuê bao ở Thái Lan, ba nhà cung cấp dịch vụ chính xem 3G là bước chính hướng đến cung cấp Internet băng rộng và các ứng dụng đa phương tiện giá trị cao hơn.

Trong tháng 1/2008, công ty DTAC cùng hợp tác với công ty viễn thông nhà nước CAT Telecom đã tiến hành thử nghiệm các dịch vụ 3G ở tần số 850MHz. Tuần trước, doanh nghiệp nhà nước này dự định đệ trình một đề nghị chính thức tới NTC để triển khai công nghệ 3G.

Trong khi đó, AIS tự tin họ có thể là nhà cung cấp đầu tiên với dịch vụ HSPA vì đối tác của họ là TOT Corp đã có sự chấp thuận của NTC về nhập khẩu thiết bị 3G. Công ty nói họ sẽ bắt đầu nhập khẩu thiết bị 3G từ công ty công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies đầu tháng tới và kỳ vọng sẽ thương mại hóa dịch vụ vào đầu quý IV năm nay. NTC đã tán thành cho AIS nâng cấp 30 trạm phát sóng di động BTS thành HSPA trong một chương trình dự tính chi phí đến 20 triệu USD.

Chủ tịch AIS, ông Wichien Mektrakarn thể hiện sự tự tin của mình với việc công ty và TOT sẽ tháo gỡ bất kỳ mối rối về quy định nào và sẽ là người đầu tiên cung cấp 3G. Việc lắp đặt và thử nghiệm cho việc triển khai có giới hạn sẽ chắc chắn mất ít nhất khoảng 3 tháng, ông nói. “Không có gì đảm bảo rằng chúng tôi là người đầu tiên. Nhưng chúng tôi không thể giậm chân tại chỗ”, ông Wichien nói.

Giám đốc điều hành công ty DTAC, ông Sigve Brekke cũng phấn chấn với việc tiếp cận mới.

“Bộ trưởng ICT đã phát đi một tín hiệu mạnh mẽ tới thị trường rằng chúng ta sẵn sàng tiến về phía trước”, ông nói và thêm rằng công ty của mình tự tin có thể nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu. Song họ vẫn không rõ thị trường Thái có muốn trả thêm tiền cho các dịch vụ di động đắt đỏ, vì số thuê bao trả trước giá rẻ chiếm đến 90%.

Những nỗ lực thúc đẩy các dịch vụ GPRS và Edge nhanh hơn, thậm chí cả các chiến dịch marketing rầm rộ quảng bá dịch vụ MMS (dịch vụ tin nhắn đa phương tiện), truyền hình di động và các dịch khác đã chỉ có tác động nhỏ đến thị trường.

Ông Brekke nhận thức được rằng các dịch vụ dữ liệu nay chỉ tiếp cận đến lượng nhỏ khách hàng nhưng ông tin thị trường sẽ tăng trưởng nhanh chóng di động băng rộng trở thành hiện thực. Hạ tầng Internet băng rộng Thái Lan chưa phát triển có nghĩa tiềm năng tưởng trưởng lớn với di động băng rộng.

Sự tin tưởng của ông Brekke vào chính sách 3G mới không còn nghi ngờ gì nữa là xuất phát từ số phận - tần số 850MHz của công ty đã được định vị nhiều năm trước đây cho sử dụng analog, hiện không được sử dụng và có thể được nâng cấp thành 3G mà không làm gián đoạn dịch vụ với các khách hàng đang có.

AIS, mặt khác đã chạy ở tần số 900MHz với 100% năng lực lưu lượng thoại và đang chạy 3G trên tần số cao hơn 1.9GHz sẽ tiềm tàng yêu cầu chi phí đầu tư cao hơn do nhu cầu nhiều vị trí cell hơn (nơi antenna và thiết bị truyền thông điện tử được đặt để tạo một ô (cell) trong mạng điện thoại di động) khi so với tần số 850MHz. AIS hy vọng truy cập tần số 1.9GHz do Thai Mobile sử dụng trước đó thông qua một thỏa thuận đối tác đã được công bố từ đầu năm nay.

Sự sẵn có của thiết bị cầm tay sẽ là một vấn đề chính khác trong việc quyết định nhà cung cấp dịch vụ nào sẽ tiên phong cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Nokia đã có các điện thoại 850MHz sẽ phù hợp với kế hoạch của DTAC. Trong khi đó, Mỹ sử dụng cả hai tần số 850MHz và 1.9GHz cho 3G, Úc là 850MHz, và phần lớn còn lại của thế giới sử dụng 2.1GHz.

Trong bất kỳ trường hợp nào, trong khi AIS và DTAC ở vị trí thượng phong thì rõ ràng người thua cuộc là True Move, bộ phận điện thoại di động của True Corp. True sẽ phải chờ CAT Telecom chấm dứt các hoạt động của mình với Hutchison CAT Wireless Multimedia trước khi họ có thể bắt đầu các hoạt động 3G.

Phisal Jorpocha-udom, Chủ tịch công ty CAT cho biết họ đang đàm phán với tập đoàn Hutchison (Hong Kong) - cổ đông chính của Hutchison CAT Wireless - về tương lai của dịch vụ CDMA.

Hầu hết các nhà phân tích cho rằng CDMA, công nghệ đối chọi với GSM mà AIS, DTAC và True Move sử dụng, sẽ bị chấm dứt tại Thái Lan. CAT sẽ chuyển tần số 850 của họ cho cả True Move và Hutch cho dịch vụ HSPA.

Giám đốc True Move, ông Supachai Chearavanont cho hay công ty sẽ đợi CAT trước khi có thể chuyển kên 3G.

“Thật không may, chúng tôi không có tý tần số nào để bắt đầu như (AIS và DTAC) có”, ông nói với một cái nhún vai.
(Theo Bangkok Post, ICTNews)​
 

NgocVNPT

New Member
Trung Quốc tăng thu nhập quốc dân nhờ Internet


1206429715_trungquoctangthunhap.jpg



Trung Quốc, một trong những quốc gia có lượng người dân truy cập internet cao nhất thế giới. Trong 3 đến 4 năm tới, Internet sẽ mang lại cho Trung Quốc khoảng 15% tổng thu nhập quốc dân (GDP).

Ông Cai Minh Hạo, thứ trưởng Bộ truyền thông Trung Quốc (State Council Information Office - SCIO) cho biết: “Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ và việc giao dịch qua internet trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Internet đã đóng góp khoảng 7% vào GDP của Trung Quốc. Trong vài năm tới con số này sẽ được tăng lên gấp đôi khoảng 15%”.

Ông cho biêt thêm, đến cuối năm, dự kiến sẽ có khoảng 230 đến 300 triệu người sử dụng internet.

Truy cập Internet tại Trung Quốc

Trong tháng 2 vừa qua, lượng người truy cập Internet tại Trung Quốc đạt xấp xỉ 17,7% so với mức trung bình của thế giới là 19% và so với Mỹ tương đương 70%. Đến cuối năm nay tỷ lệ người dùng Internet sẽ nâng lên tới 23% so với tổng lượng người truy cập trên toàn thế giới.

Hiện có 600 triệu người Trung Quốc đang sử dụng điện thoại di động. Số lượng người này sẽ sử dụng dịch vụ Internet trên điện thoại di động và đóng góp thêm vào danh sách những người truy cập internet tại đất nước này sau dịch vụ 3G trên điện thoại di động được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Ông Cai hy vọng khi hệ thống thanh toán trực tuyến và hệ thống tín dụng ngân hàng được củng cố, nâng cấp thì việc giao dịch, buôn bán online sẽ phát triển mạnh mẽ.

Những công ty kinh doanh Internet hiện nay đang tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng của họ. Trong tương lai, họ sẽ phải trả thêm các khoản phí khi giao dịch trực tuyến giống như việc người dân phải trả tiền cho việc download video trên mạng hiện nay.
(Theo Lenta, Reuter, VTC)​
 

NgocVNPT

New Member
Google thành 'gã khổng lồ' nhờ ăn ngon


1206428564_googlethanhgakhonglonhoanngon.jpg


Bữa ăn thịnh soạn tại Google. Ảnh: Flickr.

Cách đây 10 năm, công ty này chưa thành danh nhưng đã áp dụng triết lý của Napoleon "Một quân đội mạnh cần phải diễu binh với cái dạ dày no đủ" để cung cấp đồ ăn, rượu ngon miễn phí cho nhân viên.

Đầu bếp Charlie Ayers làm việc tại Google từ năm 1998 tiết lộ nhiệm vụ của anh là tìm mọi cách để lôi cuốn các kỹ sư muốn đến văn phòng từ sáng sớm và ở lại đến tận chiều muộn. Vì vậy, căng tin của công ty đã trở thành nơi cung cấp miễn phí bia, rượu, thịt nướng, các món đặc sản như sushi, bánh mỳ nướng kiểu Pháp với dừa, rượu rum...

"Tôi đã dùng nhiều nguyên liệu có lợi cho sức khỏe", Ayers cho biết. "Ví dụ mỡ trong cá giúp cho màng tế bào quanh não đàn hồi hơn, giúp hấp thu các chất bổ dễ dàng".

Sau đó, khu bếp của hãng phải tuyển tới 5 đầu bếp, 150 phụ bếp, dùng 75 máy rửa bát, cung cấp 7.000 suất mỗi ngày cho 5.000 nhân viên ở trụ sở tại Mountain View (bang California, Mỹ). Riêng một ngày "ăn tươi", họ đã tiêu thụ hết 200 kg tôm hùm sống.

"Sự chăm lo đặc biệt cho những người lao động ở đây là một phần chiến lược giúp Google vượt qua nhiều khó khăn, ví dụ như cuộc khủng hoảng dotcom năm 2001", Ayers bày tỏ. "Họ muốn dẫn đầu thế giới từ những việc nhỏ nhất".

"Googleplex", tên gọi thân mật nơi làm việc của hãng, là thế giới thực sự dễ chịu với bể bơi, bàn bi-a, những chiếc giường nệm êm ái... Người ta có thể nuôi thú cưng, giải trí thoải mái như ở nhà.
(Theo Telegraph)​
 

NgocVNPT

New Member
iCUBE - desktop ảo trực tuyến cho cả nhà


1206432117_icu.jpg

Không sở hữu máy tính riêng, hoặc di chuyển nhiều nhưng không đủ điều kiện mua laptop? Ước ao của bạn có một máy tính miễn phí dành riêng cho mình nằm sẵn trên Net nay đã trở thành hiện thực với iCUBE!


Yêu cầu đầu tiên là bạn phải có Internet Explorer 7 hoặc FireFox 2 cài đặt sẵn trên PC trước khi truy cập http://www.oos.cc/login.html và đăng kí tài khoản miễn phí. Bạn có thể thử nghiệm HDH ảo iCUBE do hãng OOS cung cấp ngay lập tức sau khi đăng kí.

Giao diện iCUBE khá giống hệ điều hành Windows với nút Start (Menu) nằm góc dưới bên trái màn hình, dãy shortcut tới các phần mềm tương tự thanh quicklaunch, và thậm chí cả thanh taskbar quản lý các cửa sổ đang có mặt trên desktop. Thậm chí nhấn vào Menu, bạn sẽ gặp startmenu dạng “cổ điển” classic cực kì quen thuộc, “nhái theo” Windows XP từ hệ thống biểu tượng tới cách sắp xếp các trình đơn.

OOS hỗ trợ kéo-thả, nhưng không hỗ trợ kéo-thả file trực tiếp từ PC đang sử dụng lên desktop ảo. Để chuyển file từ PC lên desktop ảo, chọn Menu > Programs > File Manager, tiếp đó chọn File > Upload > Browse, chọn đường dẫn tới file trên máy và nhấn Upload để gửi lên máy chủ iCUBE. Tương tự, bạn có thể chọn Download để tải file về PC dưới dạng zip.

oos1.jpg


Sau khi đã nắm sơ qua các chức năng cơ bản, bạn có thể bắt tay tuỳ biến desktop ảo theo ý mình. Không có nhiều lựa chọn tại giai đoạn này của website, nhưng bạn vẫn có thể chỉnh sửa từ màn hình nền, các icon trên desktop, đến các tinh chỉnh bên trong của “phần mềm” cài trên máy.


oos3.jpg


Thông qua Menu > Control Panel > display, bạn có thể chọn bộ phông nền theo phong cách XP, XP “cổ điển” hoặc Crystal Clear. Thẻ Background cho phép chọn lựa màu nền, vị trí wallpaper, hoặc thậm chí tải từ PC đang sử dụng lên thay thế cho wallpaper mặc định.


Cũng đừng quên thể chọn Menu > Control Panel > Profiles and Groups để xác nhận (verify) tài khoản của bạn với OOS để nhận 1GB ổ cứng ảo và trang chủ cá nhân miễn phí có thể truy cập ngay từ “màn hình” hệ điều hành iCUBE.

iCUBE hỗ trợ các “phần mềm” cơ bản nhất của một PC: phần mềm quản lý dữ liệu, quản lý email, ảnh và vài tiện ích nho nhỏ như Write, Notes, Editor, PDF Viewer. File Manager quản lý file trên máy ảo, cũng như upload/download file từ PC thực. Image Viewer là “phần mềm” quản lý và xem ảnh từ ổ cứng trực tuyến, tương tự với PDF viewr dành cho file PDF đã được tải lên iCUBE.

Khả năng quản lý email của HDH ảo này khá tốt, nhưng rất tiếc không hỗ trợ giao thức chuyển thư POP. Điều đó có nghĩa bạn chỉ có thể gửi/nhận thư từ chính tài khoản OOS thay vì dùng Gmail như mọi phần mềm khác. Notes và Write (tương tự Notepad và Word trên Windows) đáp ứng được nhu cầu căn bản, nhưng lại chỉ hỗ trợ hai định dạng .txt và .odo của chính OOS, khá bất tiện do không thể chuyển sang file .dat thông thường.

Tính năng khác khá thú vị của iCUBE là .. trình duyệt web, hoạt động như một tab bên trong trình duyệt dùng để truy cập vào chinh website OOS. iCUBE cũng hỗ trợ game đơn giản như đặt mìn, Mario.. Bạn có thể xem đầy đủ danh sách phần mềm cho iCUBE qua Menu > Control Panel > Application Manager.

oos4.jpg

Nhìn chung, iCUBE phù hợp với người dùng di chuyển thường xuyên nhưng không có điều kiện sở hữu “hàng hiệu” như laptop. Tất cả những gì bạn cần làm là vào bất cứ cửa hàng dịch vụ Internet nào, bật máy tính có FireFox 1.5 và Internet Explorer 7 trở lên, gõ địa chỉ website http://www.oos.cc/login.html và đăng nhập bằng tài khoản miễn phí của mình.

iCUBE không phải là HDH ảo duy nhất có mặt trên Net. Trong kì tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu một số sản phẩm khá ấn tượng khác, từ “nhái” theo Mac của Apple tới hoàn toàn phá cách không giống chút gì với các “đàn anh” truyền thống.
(Theo DT)​
 

NgocVNPT

New Member
Những thiết bị "cool" nhất tháng 3/2008


Đặc điểm chung của những thiết bị và đồ chơi công nghệ này là thiết kế tinh xảo, ngoại hình bắt mắt, giá hợp lý và tính năng thú vị. Từ mẫu laptop "mi-nhon" EEE PC mới của Asus cho đến màn hình Samsung, tất cả đều khiến ví tiền của bạn ngọ nguậy không yên.





1. EEE PC của Asus


Dòng sản phẩm máy tính xách tay đình đám nhất hiện nay. EEE PC 900 là phiên bản đời thứ hai với màn hình 8,9 inch - lớn hơn gần 2 inch so với EEE đời đầu.


Dung lượng lưu trữ cũng lớn hơn 50% nhờ trang bị ổ SSD 12GB. Các tính năng mới khác bao gồm bộ nhớ tích hợp 1GB, kết nối Ethernet, mạng LAN không dây 802.11b/g, webcam 1,3 megapixel tích hợp và đầu đọc thẻ nhớ MMC, SD, SDHC.


Tuổi thọ pin lên tới 3,5 giờ. Sản phẩm dự kiến tung ra thị trường vào giữa năm nay với mức giá dự kiến khoảng 600 USD.


Đối tượng khách hàng mà nó nhắm đến là người dùng "không chuyên" ở các nước phát triển, thí dụ như học sinh, bà nội trợ và người cao tuổi.

2. Điện thoại Skype của Panasonic





Việc những thương hiệu điện tử lớn như Panasonic cũng tung ra điện thoại Skype cho thấy công nghệ VoIP đã thực sự cất cánh và hòa nhập vào thị trường đại trà.


Panasonic KX-vp800 trang bị router LAN không dây, có thể kết nối thẳng với đường dây băng thông rộng nên bạn thoải mái gọi điện mà không cần tới PC.


Tuyệt hơn nữa, bạn có thể mang điện thoại ra khỏi nhà và dùng nó để gọi/nhận điện thoại tại bất cứ điểm truy cập Wi-Fi nào.


Nó còn được trang bị công nghệ mã hóa WPA2-PSK, đảm bảo cho nội dung trò chuyện của bạn không bị nghe lén. Sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 3 với mức giá 29.800 yên (306 USD).

3. Màn hình Samsung





Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc tiếp tục theo đuổi công nghệ màn hình USB một cách tích cực. Mới đây nhất, Samsung đã trình làng một mẫu màn hình LCD 22 inch mới, "ký sinh" thêm một màn hình phụ 7 inch.
Nói đúng hơn, chiếc màn hình phụ SyncMaster 2263DX có thể đính kèm vào bất cứ mặt nào của màn hình chính (trái, phải, trên, dưới), hoặc đặt bên cạnh màn hình chính trên bàn làm việc.


Theo Samsung, chiếc màn hình phụ này cho phép người dùng theo dõi các cuộc chat IM, xem video hoặc cập nhật giá cổ phiếu từng phút. Khi ấy, các nội dung, ứng dụng và tài liệu hiển thị trên màn hình chính sẽ không bị ảnh hưởng hay "giành đất".


Hiện chưa có thông tin gì về giá bán cũng như thời điểm xuất xưởng của sản phẩm này. Nhưng đây quả là một phát minh rất thú vị.

4. Đầu thu video TB của Sharp





Chiếc đầu video kỹ thuật số (DVR) mới của Sharp có 3 phiên bản, trong đó, model cao cấp nhất được trang bị bộ nhớ lên tới 1TB.
Bạn nghĩ 1TB là một con số khổng lồ, không-bao-giờ-dùng-hết ư? Với các chương trình TV phân giải cao, xin thưa rằng dung lượng lưu trữ này cũng nhanh chóng bị lấp đầy thôi.


Ngoài bộ nhớ khủng, dòng DVR ACW90 của Sharp còn trang bị nhiều tính năng hấp dẫn khác như: liên tục cung cấp đầu tin thời sự mới nhất từ kênh truyền hình yêu thích của bạn, hoặc hẹn giờ để máy hiển thị tin tức mới.


Font chữ đã được thiết kế lại để người dùng dễ đọc hơn. Sản phẩm sẽ bày bán tại Nhật vào cuối tháng với giá bán khá đắt, lên tới 1233 USD.

5. Sony Mylo thế hệ thứ hai



Dòng máy tính bỏ túi Mylo thế hệ thứ hai của Sony đã chính thức có mặt trên thị trường Nhật Bản và Mỹ với giá bán khoảng 300 USD.
Khá nhiều tính năng thiếu hụt trong phiên bản đời đầu đã được Sony bổ sung và cập nhật cho phiên bản hậu duệ.


Đáng chú ý nhất là việc Mylo 2 hỗ trợ video dạng Flash, đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái thưởng thức video clip trên YouTube và các trang tương tự từ thời điểm này.


Mylo2 cũng được trang bị công nghệ không dây 802.11 b/g, nhờ đó, người dùng tại Mỹ có thể truy cập Wi-Fi miễn phí tại hơn 9000 điểm nóng khác nhau.


Các tính năng khác bao gồm màn hình 3,5 inch, bàn phím QWERTY đa năng, bộ nhớ trong 1GB và hỗ trợ các file mã hóa Windows DRM10.

6. ĐTDĐ "Linh hồn" của Samsung



Là "anh tài" mới nhất của dòng máy Samsung Ultra, Ultra "Soul" vừa chính thức trình làng hồi đầu tháng.


Đây là một chiếc ĐTDĐ nắp trượt với thiết kế rất bắt mắt: bên dưới màn hình chính là màn hình điều khiển cảm ứng, có thể hiển thị các phím bấm tương ứng với ứng dụng/tính năng mà máy đang chạy.
Lấy thí dụ, ở chế độ chụp hình, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện biểu tượng zoom, điều chỉnh độ sáng v...v..., trong khi các chức năng nghe nhạc, âm lượng, tua bài sẽ xuất hiện ở trạng thái nghe nhạc.
Soul hỗ trợ tốc độ tải dữ liệu lên tới 7,2 Mb/giây nhờ mạng HSDPA siêu tốc. Các tính năng khác bao gồm máy ảnh 5 chấm tích hợp - nhận dạng được khuôn mặt và chống nhòe, Bluetooth 2.0, đài FM...
(Theo Vietnamnet/PC World)

Bài viết khác
 

NgocVNPT

New Member
Le lói ánh sáng cho quảng cáo di động


Giới quảng cáo chỉ mới bắt đầu "nhúng chân" vào mảnh đất mới - quảng cáo di động. Giới phân tích tỏ ra e dè và khá quan ngại, nhưng dường như tình hình không đến nỗi u ám như vậy.


Nguồn: Economist​




"Các thương hiệu lớn tỏ ra rất háo hức", bà Elizabeth Ross, Chủ tịch hãng quảng cáo trực tuyến Tribal DDB West cho biết.

Lấy thí dụ, một khách hàng đại gia của Tribal là Pepsi-Cola Bắc Mỹ đang thử nghiệm việc quảng cáo trên ĐTDĐ đối với tất cả các thương hiệu nước giải khát của mình.


Nhưng tất nhiên, điều đó không có nghĩa là "tất cả họ đều cam kết gắn bó với ĐTDĐ", bà nói thêm.


"Khách hàng của chúng tôi rất quan tâm và muốn xuất hiện trên ĐTDĐ. Nhưng làm như thế nào, sử dụng dịch vụ quảng cáo của ai - đó cũng là những câu hỏi khiến họ âu lo nhất".

Ẩn số lớn


"Ẩn số" lớn nhất hiện nay chính là việc quảng cáo bằng ĐTDĐ thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất, tối ưu nhất.


Tiềm năng thì rõ là khổng lồ, nhưng thị trường vẫn còn quá nhỏ. Chung quy cũng chỉ vì giới quảng cáo vẫn chưa tìm được mô hình kinh doanh và phương pháp tiếp cận thích hợp.


Tháng 1 vừa qua, hãng nghiên cứu M:Metrics đã tiến hành khảo sát trên quy mô rộng và phát hiện thấy: 120 thương hiệu có tiếng, đang kinh doanh trên đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề đã thí điểm quảng cáo trên ĐTDĐ.


Nói đúng hơn, họ quảng cáo trên 100 tên miền mà người dùng di động thường ghé thăm nhất.


"ĐTDĐ là một phương tiện quảng cáo đích thực. Người ta đã thực sự chi tiền cho nó", M: Metrics cho biết. Dù vậy số tiền này chưa đáng kể, chỉ mới đạt xấp xỉ 200 triệu USD tại Mỹ hồi năm ngoái mà thôi.
Tuy nhiên, M:Metrics vẫn dự đoán ngân sách chi cho quảng cáo di động trong năm 2008 sẽ tăng ít nhất là gấp đôi, kể cả khi nền kinh tế đang có dấu hiệu suy yếu như hiện nay.


Quảng cáo xuất hiện trên điện thoại không chỉ nhằm thuyết phục người dùng đăng ký sử dụng một dịch vụ, mua một sản phẩm hay download nội dung nào đó, tức là không chỉ bó hẹp trong dạng thức quảng cáo "phản ứng tức thời" nữa.

Tiếp cận hiệu quả


"Ngày càng có nhiều quảng cáo tập trung vào việc quảng bá thương hiệu. Đây là dấu hiệu cho thấy quảng cáo di động đang dần trưởng thành", chuyên gia Brian McDonald cho biết.


Trong khi ấy, Tổng Giám đốc Pete Distler của Sprint Mobile Media Network lại tin rằng ĐTDĐ là công cụ "tiếp cận người dùng hiệu quả, vì nó mang tính cá nhân cao và có khả năng truyền tải thông tin chóng vánh, trực tiếp".


Hơn nữa, với hồ sơ thuê bao của người dùng trong tay, nhà quảng cáo có đủ thông tin để cung cấp những quảng cáo liên quan nhất, phù hợp nhất.


Lấy thí dụ, mới đây một hãng ô tô đã mua dịch vụ quảng cáo trên mạng của Sprint. Theo đó, các thuê bao ở Chicago và Houston sẽ có thể sắp xếp cuộc hẹn chạy thử xe với showroom trưng bày địa phương. Hàng trăm thuê bao đã tham gia vào chiến dịch này với tỷ lệ đúng hẹn lên đến 95%.


Trong một lần khác, cũng trên mạng di động của Sprint, một hãng rượu của Mỹ đã gửi quảng cáo bia tới cho các thuê bao trên 21 tuổi - độ tuổi được phép uống rượu theo luật của Mỹ.


"Việc người dùng luôn giữ điện thoại kè kè bên mính chính là lý do chủ chốt khiến cho quảng cáo xuất hiện. ĐTDĐ đang là một phần cuộc sống của bạn, theo đúng nghĩa đen. Nếu không có nó, bạn sẽ cảm thấy bứt rứt, bất an và khó chịu", ông Distler kết luận.


(Theo PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Google ấp ủ Wi-Fi 2.0


Gã khổng lồ tìm kiếm Google đang ấp ủ một thế hệ thiết bị không dây mới, hoạt động trên những dải sóng truyền hình "còn trống" nhưng không can thiệp hay gây nhiễu tín hiệu vô tuyến.




Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), Google đã trình bày ý tưởng về các thiết bị điện áp thấp, sử dụng dải sóng không dây cục bộ để truy cập vào "những khoảng trắng" nằm chen giữa các kênh truyền hình.

Wi-Fi 2.0

"Khoảng trắng" là một thuật ngữ chuyên ngành, dùng để chỉ những tần số chưa được sử dụng đến hay nói cách khác là còn "rảnh rỗi".
Ông Rick Whitt, Giám đốc truyền thông và viễn thông của Google đã đặt tên cho kế hoạch táo bạo và đầy tham vọng này là Wi-Fi 2.0.
"Các thiết bị Wi-Fi 2.0 có thể đạt tới tốc độ truyền dữ liệu "không tưởng" là hàng tỷ bit/giây - gấp hàng nghìn lần so với tốc độ tối đa của các mạng băng rộng hiện hành".
"Người dùng sẽ có thể xem phim trên thiết bị không dây hoặc làm những việc mà trước đây, kết nối mạng rùa bò khiến họ bó tay", ông Rick cho biết.
"Những dải sóng nhàn rỗi tiềm ẩn một ý nghĩa cực kỳ to lớn, cả về mặt xã hội lẫn kinh tế, nếu như chúng được sử dụng một cách hiệu quả hơn", Google bình luận.
Nếu không có gì thay đổi, "Khoảng trắng" sẽ xuất hiện nhiều kể từ tháng 2/2009, thời điểm mà các hãng truyền hình chuyển đổi đồng loạt từ tín hiệu analog sang tín hiệu số. Do đó, Google dự đoán thế hệ thiết bị khai thác dải tần "trắng" sẽ xuất hiện ngay cuối năm sau,
Và một cách tất yếu, những mẫu điện thoại sử dụng nền tảng Android (hệ điều hành nguồn mở do Google tự phát triển, xoáy sâu vào khả năng lướt Net không dây) sẽ tập trung khai thác dải sóng nhàn rỗi này.

Hãy giải phóng sóng tần!

"Người dùng càng truy cập Internet dễ dàng, chúng tôi càng có lợi", ông Whitt chia sẻ. Công việc kinh doanh chính của Google là bán quảng cáo trực tuyến kèm theo kết quả tìm kiếm.
Hồ sơ của Google được gửi lên FCC chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi ngài Chủ tịch Bill Gates của hãng phần mềm Microsoft lớn tiếng thúc giục chính phủ Mỹ "cởi trói và giải phóng" cho các dải tần nhàn rỗi, tạo điều kiện cho băng rộng không dây mở rộng.
Tuy là đối thủ không khoan nhượng trên mặt trận quảng cáo và tìm kiếm trực tuyến, nhưng dường như đối với vấn đề "sóng trắng", hai gã khổng lồ Google và Microsoft lại có chung quan điểm.
Họ đang vận động hành lang FCC một cách tích cực để có thể sử dụng sóng trắng mà không phải xin giấy phép.
Cùng chia sẻ ý tưởng với Google và Microsoft còn có một loạt các đại gia công nghệ khác như Dell, Intel, HP và Philips Electronics.
Tuy nhiên, phản đối kịch liệt kế hoạch "sóng trắng" lại là các hãng truyền hình của Mỹ, những người lo ngại rằng tín hiệu vô tuyến sẽ bị can thiệp và gây nhiễu.
FCC cho biết họ đang thử nghiệm và kiểm tra xem có thể khai thác dải tần nhàn rỗi mà không làm ảnh hưởng đến mạng truyền hình hay không.
Về phần mình, Google cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn khai thác và tìm cơ hội kinh doanh trên sóng trắng.
(Theo Vietnamnet/Reuters)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top