Di động của các 'đại gia'
Vertu lấy cảm hứng từ xe đua, Mobiado định vị trong lòng khách hàng bởi các thiết kế của phi cơ đánh trận. Trong khi đó, Gresso, Bellperre được làm từ những vật liệu quý, nhưng di động siêu đắt thì phải dành cho GoldVish.
Đây là những thương hiệu mang đến những dòng di động cao cấp. Với các sản phẩm có giá cực đắt, thiết kế tinh xảo. Không những thế, điện thoại của các "đại gia" còn được làm từ chất liệu cao cấp thông qua đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân.
Vertu
Thiết kế của Vertu như chiếc xe đua. Ảnh:
Tech2.
Vertu là nhãn hiệu điện thoại cao cấp được biết đến nhiều nhất. Thương hiệu của Nokia xuất phát từ ý tưởng sản xuất một chiếc di động tinh xảo, chính xác của chàng trai Frank Nuovo và gã khổng lồ Phần Lan vào năm 1998.
Chính vì sự nổi tiếng của mình, Vertu cũng là chiếc di động cao cấp được các công ty Trung Quốc thích "nhái" mẫu mã nhất. Tuy nhiên, những sản phầm chạy trên giao diện Series 40 của Nokia dễ dàng có thể nhận ra sự khác biệt với những đường nét tinh xảo, độc đáo.
Đến nay, Vertu đã có tới 9 bộ sưu tập bao gồm:
Signature, Signature Diamond,
Constellation,
Monogram Constellation,
Ascent, Ascent Ti, Limited: Racetrack Legends, Limited: Ferrari 1947 và Special: Summer Colours.
Thiết kế của Vertu lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Vật liệu sản xuất nếu không là kim loại tốt thì cũng là đá quý hay hợp kim.
Một điều thú vị là cho đến năm 2007, tất cả các điện thoại của Vertu mới được tích hợp các tính năng cao cấp. Dòng Ascent Ti là một ví dụ, ngoài giao diện đẹp, máy còn chạy trên 4 băng tần GSM, camera 3 Megapixel hỗ trợ đèn flash, chế độ tự động lấy nét, tích hợp Bluetooth cùng với bộ nhớ trong lên tới 4 GB.
Mobiado
Mobiado Stealth - thiết kế của máy bay ném bom. Ảnh
: Mobiado.
Đây là thương hiệu của Bonac Innovation Corp, máy cũng chạy trên giao diện của Nokia (Series 40) như Vertu. Chất liệu làm vỏ di động Mobiado là hợp kim làm vỏ máy bay và gỗ quý.
Đến nay, Mobiado đã có 4 dòng máy bao gồm: Stealth,
Luminoso, Professional và Professional Executive Model với các phiên bản Limited.
Thiết kế của Mobiado lấy cảm hứng từ các sản phẩm cơ giới của quân đội. Một số sản phẩm mang thương hiệu này còn chạy trên 3 băng tần GSM, hỗ trợ mạng 3G. Bên cạnh đó, có máy còn được trang bị camera 2 Megapixel, Bluetooth, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 2 GB.
Giá bán của Mobiado thường từ 2000 USD trở lên. Phiên bản mới nhất Stealth lấy cảm hứng từ máy bay ném bom chiến thuật F-117 và được sửa đổi một chút so với các dòng Luminoso đi trước.
Gresso
Phiên bản Gresso Avantgarde Black Diamonds. Ảnh:
Gresso.
Những chiếc điện thoại mang thương hiệu Gresso được tạo bằng các chất liệu như vàng và gỗ quý trăm năm tuổi châu Phi. "Dế" của hãng di động đến từ Nga này chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows Mobile 6 Standard. Không chỉ thời trang, đây còn là những chiếc di động có nhiều tính năng văn phòng.
Gresso hiện đã có các phiên bản: Avantgarde (Sol và Luna), Avantgarde Black Diamonds (Classic và Royal), Black Aura.
Ngoài hệ điều hành đa tính năng, "dế" Gresso còn được trang bị camera 2 Megapixel, Bluetooth, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 2 GB. Máy chạy trên 3 băng tần GSM.
Giá bán các phiên bản Gresso khoảng 8.000 USD.
Bellperre
Phiên bản làm bằng da cá sấu của Bellperre. Ảnh:
Phonearena.
Nhắm đến đối tượng là những người giàu có trong xã hội, điện thoại Bellperre được làm thủ công bằng tay bởi các chất liệu đắt đỏ. Giống như Gresso, công ty này cũng cài đặc hệ điều hành Windows Mobile cho "dế", nhưng chỉ là phiên bản 5.0.
Máy có thiết kế độc đáo, nhiều màu sắc. Vật liệu để làm điện thoại Bellperre từ các loại da của rắn, cá mập, cá sấu. Các thiết kế điện thoại đều đơn giản, sang trọng trong một khối hộp chữ nhật. Hãng còn cho khách hàng đặt mẫu tùy ý.
Di động Bellperre có camera 1,3 Megapixel, tích hợp Bluetooth hỗ trợ A2DP, giắc cắm miniUSB kết nối và xạc. Tuy nhiên, phải đến tháng 6 năm nay, người dùng châu Âu mới bắt đầu đón nhận những sản phẩm đầu tiên của Bellperre.
GoldVish
Le Million De La Nuit - Triệu phú của màn đêm. Ảnh:
Goldvish.
Những chiếc di động mang thương hiệu GoldVish (Thụy Sỹ) luôn được đánh giá cao, bởi thiết kế cực kỳ xa hoa. Với giá bán 1,2 triệu USD của chiếc "Le Million De La Nuit" (Triệu phú của màn đêm), khách hàng của GoldVish phải là những triệu phú người Nga, Ả-Rập, những người luôn xem vàng, kim cương là thước đo của sự giàu có.
Mỗi chiếc điện thoại GoldVish được xem là một kiệt tác. Ngoài các phiên bản siêu đắt, GoldVish cũng dưa ra các model cho những người "nghèo hơn" với giá bán từ 24.000 USD đến 192.000 USD.
Di động của GoldVish luôn được cập nhật những công nghệ mới nhất của nghành viễn thông và giải trí trên thiết bị cầm tay. Đây cũng là nhà sản xuất luôn gắn thiết bị có thiết kế tinh xảo với công nghệ tiên tiến nhất. Vì thế, điện thoại GoldVish không bao giờ bị lỗi mốt.
(theo Phonearene)