• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

Anhtoitb

New Member
Nokia 6220 Classic - Vẻ đẹp tiềm ẩn

6222jv7.jpg

(Mobilenet) - Chiếc Nokia 6220 Classic dường như đã bị lãng quên ngay từ khi mới ra mắt bởi đây không phải là một "chú dế" dòng Nseries hay Eseries, những dòng máy thu hút sự chú ý của khách hàng một cách rất dễ dàng.

Tuy nhiên tình hình đã khác khi máy candybar series 6000 được FCC (Uỷ ban truyền thông Liên Bang Mỹ) “bật đèn xanh” với chiến dịch ra mắt Q3.

Quả thực chú dế 6220 thật không đáng để các khách hàng bỏ qua như vậy. Trên thực tế những thông số kỹ thuật của 6220 ấn tượng đến nỗi người ta phải tự hỏi rằng tại sao Nokia lại không chọn chú dế này để thêm vào gia đình Nseries danh tiếng.

6221sn6.jpg

Các chức năng của 6220 Classic bao gồm hệ điều hành Symbian OS 9.5, camera 5MP với khả năng tự lấy nét và đèn flash xenon, quay video VGA chất lượng cao 30fps, kết nối HSDPA dành riêng cho các máy ở thị trường Châu Âu, và đặc biệt là kết nối trực tiếp với TV, khả năng mà ngay cả dòng Nseries cũng không có.

Nếu như “chú dế” này được trang bị thêm một số tính năng như HSDPA tương thích tại Mĩ, và dung lượng pin lớn hơn so với pin 900mAh vốn có, thì chắc chắn nó sẽ có thể gây nhiều ngạc nhiên trên thị trường.

Một số đặc tính đáng chú ý của 6220:


- Camera 5MP với ống kính tự động Carl Zeiss và đèn flash xenon.

- Upload và chia sẻ ảnh nhanh chóng với chỉ một cú click.

- Hỗ trợ tìm đường nhanh chóng với Nokia Maps và giải pháp điều hướng A-GPS.

- Màn hình TFT QVGA 2.2 inch, kết nối trực tiếp với TV.

- Kết nối Internet 3.5G tốc độ cao.
 

Anhtoitb

New Member
Điện thoại di động và stress

strgo3.jpg

(Mobilenet) - Cùng với sự phát triển của thương mại, chiếc điện thoại di động đã trở thành một vật hữu ích không thể thiếu của nhiều nguời. Bên cạnh những thuận tiện mà điện thoại mang lại, theo một cuộc điều tra gần đây, nó cũng chính là nguyên nhân gây ra cho bạn một lượng “stress vô hình” trong cuộc sống thường ngày.

Cuộc điều tra cho thấy trong 2000 nguời, có khoảng 53% người được hỏi cho biết họ thường phải lo lắng về tình trạng của chiếc pin điện thoại hay số tiền trong tài khoản điện thoại. Một số lượng tương tự cũng thừa nhận họ lo sợ sẽ bị “bỏ lại” ở những khu vực mà sóng di động không được phủ sóng.

Có khoảng gần 1/5 nguời được hỏi cũng khẳng định việc không thể liên lạc được với nguời thân qua điện thoại còn đáng lo lắng hơn khi bạn chuyển nhà hay khi chia tay với một nguời thân của bạn.

Ông Stuart Fox-Mills, chủ tịch hệ thống điện thoại của bưu điện trung tâm nói rằng căn bệnh “ám ảnh”_ sự lo lắng hay sợ hãi khi để mất những số điện thoại liên lạc cũng ảnh hưởng đến rất nhiều nguời, là lí do khiến bạn có thể bị stress.

Xã hội phát triển kéo theo nhiều mặt trái của nó, vì vậy mà các bạn hãy cố gắng chọn những niềm vui cho riêng mình để chống chọi với căn bệnh stress “vô hình” này.
 

NgocVNPT

New Member
Mac OS X 10.5.3 chính thức đi vào thử nghiệm


1207032644_mac0s.jpg


Apple mới đây đã chính thức khởi động tiến trình thử nghiệm bản nâng cấp mới nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Hiện phiên bản Mac OS X 10.5.3 đã được phát hành tới tay cộng đồng các nhà thử nghiệm.

Bản nâng cấp 10.5.3 tích hợp trên 75 bản sửa lỗi đã được phát hành kể từ Mac OS X chính thức ra mắt. Cụ thể các thành phần tích hợp được sửa lỗi lần này gồm AddressBook, AppleScript, Audio, Back To My Mac, Dashboard, Dock, DVD Player, Finder, Graphics, iCal, Mail, Portable Home Directories, Printing, Rosetta, Spaces, Spotlight, Time Machine, VoiceOver...

Ngoài ra, Apple còn cho biết bản nâng cấp sẽ không chỉ bổ sung thêm các bản sửa lỗi mà còn giúp tăng cường thêm khả năng bảo mật của hệ thống.

Hiện hãng chưa tiết lộ thời điểm chính thức phát hành bản cập nhật nói trên.
(Theo PC World, VnMedia)
 

NgocVNPT

New Member
Malware rình lấy thẻ tín dụng tại siêu thị




Hơn 4,2 triệu mã số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng mua sắm tại chuỗi siêu thị Hannaford lâu năm ở Mĩ bị lấy mất. Nguyên nhân bắt đầu từ một malware lén lút cài vào hệ thống máy chủ để thu thập dữ liệu rồi gửi ra ngoài.

Malware là cách gọi chung cho các loại phần mềm độc hại, bao gồm virus, trojan, spyware, adware.

Nhân viên trụ sở chính đóng tại Maine đã xác nhận nguồn tin do các nhà điều tra bang Massachusetts vừa mới đưa ra về mối liên quan giữa chương trình máy tính bất hợp pháp nói trên và số dữ liệu bị lộ. Tuy nhiên nữ phát ngôn viên Carol Eleazer khẳng định rằng công ti của bà hoàn toàn không hề hay biết phần mềm nguy hại đó đã lọt vào mạng gần 300 máy chủ bằng cách nào.

Theo hãng tạp hóa cho biết toàn bộ dữ liệu đã bị lấy đi trong thời gian từ ngày 7/9/2007 đến 10/3/2008. Tình huống xảy ra trong khi khách hàng thực hiện qui trình đưa thẻ vào máy thanh toán tự động, thẻ được kiểm tra và gửi thông tin tới ngân hàng nơi chủ thẻ đăng kí để chứng thực số tiền mua hàng trừ vào tài khoản. Do bị malware điều khiển nên các thông tin này còn đồng thời được chuyển tới địa chỉ IP lạ.

Dư luận đặc biệt quan ngại vì đây là lần đầu tiên xuất hiện vụ đánh cắp số thẻ ngân hàng trong qui trình thông tin truyền đi giữa các mạng được ứng dụng công nghệ bảo mật đặc biệt. Vụ việc tiếp tục điều tra để đưa ra ánh sáng thủ phạm đã đưa malware vào hệ thống thanh toán. Trong khi đó, cơ quan mật vụ Secret Service trực thuộc Ủy ban ngân khố Mĩ cũng tiến hành một cuộc điều tra độc lập giúp làm sáng tỏ.

Trước đây, nhà nghiên cứu Neal Krawetz của Hacker Factor Solutions từng có cảnh báo về phương thức lợi dụng kẽ hở bảo mật để khống chế mạng truyền số liệu thanh toán. Hình thức tấn công này cũng đã được chứng minh qua sự kiện 45,7 triệu tài khoản khách hàng của chuỗi cửa hàng Maxx và Marshalls do đối tác TJX Companies quản lí bị đánh cắp trong hai năm 2005 và 2006.


(Theo VTC)
 

NgocVNPT

New Member
Khởi động nền thể thao điện tử nước nhà



1207032009_khoidongnen.jpg


Ngày 10/3, Ủy ban Olympic Việt Nam đã quyết định đưa 4 trò chơi điện tử, trong đó có game bắn súng Counter-Strike (CS), vào Asian Indoor Game (AIG) 2009 - Đại hội thể thao trong nhà châu Á năm 2009, đã mang lại hơi thở mới cho “nền” thể thao điện tử (e-sport) nước nhà.

Việc đưa CS, một game bắn súng có tính chất đối kháng, vào AIG đã làm thay đổi cách nhìn về thể loại game này. Giờ đây cộng đồng game thủ CS Việt Nam sẽ có một sân chơi mới mang tính chất khu vực và quốc tế để cọ sát và trau dồi kinh nghiệm vốn dĩ rất quý giá. Các trải nghiệm này sẽ giúp các game thủ VN có thể thi đấu một cách cân bằng hơn với các game thủ thế giới – dẫu điều này cần phải có thời gian cũng như sự quan tâm và đầu tư đúng mực.

Cũng liên quan tới e-sport, một số doanh nghiệp trong nước vừa mua bản quyền phát hành 3 tựa game trực tuyến được cho là gần giống với CS. Đó là FPT online với Special Force – Đặc nhiệm anh hùng; VTC Games với Cross Fire – Đột kích: Trong tầm ngắm; và VinaGame với Sudden Attack – Biệt đội thần tốc. Cả 3 tựa game này đều thuộc thể loại MMOFPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất trực tuyến nhiều người chơi).

Để hiểu rõ hơn về e-sport, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu các bài viết liên quan tới chủ đều này nhằm giúp độc giả có cái nhìn cụ thể hơn.

E-sport là gì?

Thể thao điện tử (e-sport hoặc eSport) là cụm từ chung để chỉ hoạt động thể thao chơi game video chuyên nghiệp. Các game thuộc e-sport thường bao gồm game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), chiến thuật thời gian thực, hoặc các dòng game thể thao khác.

Thi đấu e-sport bằng phương tiện gì?

* Qua mạng Internet:

Cách dễ nhất để thi đấu e-sport là qua mạng Internet. Mặc dù phải đối mặt với các “vấn nạn” như gian lận (cheating) và mạng “lag”, nhưng do sự tiện lợi của mạng Internet nên nhiều người chơi có thể tham gia thi đấu và luyện tập. Tuy nhiên, đây không phải là môi trường thích hợp để tổ chức các cuộc tranh tài ở cấp độ cao.

Thường thì các nhóm chơi (còn gọi là clan) sẽ cần phải liên lạc với các clan khác trước trận đấu. Và phương tiện liên lạc chủ yếu là Internet Relay Chat (IRC), cho phép mỗi clan có thể lập một kênh chat riêng trên mạng để dễ dàng liên lạc với nhau. IRC thông dụng đến mức mạng IRC lớn nhất là Quakenet mới đầu được tạo ra cho các game thủ Quake thì giờ đây đã được rất nhiều các game thủ khác cùng sử dụng. Các trận đấu trên các server được diễn ra theo quy định riêng của từng giải đấu.

Các giải đấu trực tuyến phổ biến nhất bao gồm: Cyberathlete Amateur League (CAL), CyberEvolution, Major League Gaming (MLG), ClanBase, và Electronic Sports League (ESL). Mạng chơi game trực tuyến lớn nhất được sử dụng để thi đấu là Battle.net – dành cho thi đấu Warcraft và StarCraft trực tuyến (hai trong số những game thi đấu lâu đời nhất và lớn nhất cùng với Counter-Strike). Battle.net có tới 12 triệu tài khoản đăng ký, trung bình có 200.000 game thủ online ở bất cứ thời điểm nào, và lúc cao điểm có thể lên tới 400.000 người.

* Qua mạng LAN:

Phương thức chơi này có một số thuận lợi, đó là mạng luôn tốt hơn so với chơi qua Internet và khó có thể gian lận. Chính vì đặc điểm đó là hầu hết các giải game lớn đều được tổ chức qua LAN.

E-sport có lịch sử như thế nào?L

* Thời kỳ đầu

Khởi đầu cho thời kỳ này là việc đưa vào thi đấu các game video. Twin Galaxies được biết đến như một nhóm đứng ra tổ chức nhiều sự kiện thi đấu game arcade cổ điển. Cũng chính Twin Galaxies đã lập nên nhóm thi đấu game quốc gia Mỹ - U.S. National Video Game Team năm 1983, với một loạt các cuộc so tài, trong đó có giải đấu Video Game Masters Tournament năm 1987 để thiết lập kỷ lục Guinness thế giới.

Năm 1990, Nintendo đứng ra tổ chức giới giải Vô địch game thế giới (WGC) tại Mỹ với chung kết diễn ra ở Oakland, bang California. Năm đó có 90 game thủ lọt vào vòng chung kết, và Thor Aackerlund đã đoạt giải vô địch.

Đầu những năm 90, giải WGC được Blockbuster Video và tạp chí GamePro cùng đứng ra tổ chức. Các game thủ đến từ Mỹ, Canda, Anh, Australia, và Chile cùng tranh tài tại giải đấu này. Các game được thi đấu từ WGC 1994 là NBA Jam và Virtua Racing.

* Thời có Internet

Những sự kiện thi đấu game chính thức đã trở nên sôi động từ năm 1997. Tại giải đấu “Red Annihilation” tháng 5/1997, “cha đẻ” của Quake là John Carmack đã hứa tặng chiếc Ferrari 328 GTS màu đỏ của ông cho người thắng cuộc. Và Dennis Fong với nickname là “Thresh” đã đoạt được giải thưởng này.

Cùng năm đó, một người khác tên là Angel Munoz đã khởi xứng giải đấu game trên máy tính lấy tên Cyberathlete Professional League (CPL). Kể từ đó trở đi, số game thủ tham dự, và quy mô cũng như giá trị của giải đã tăng lên rất nhiều. Angel Munoz được biết đến như là “cha đẻ của thể thao điện tử”.

Năm 2005, quy mô của CPL đã lan tỏa ra cả thế giới. Giải CPL World Tour 2005 chỉ thi đấu với mỗi nội dung là Painkiller và có giải thưởng tổng cộng là 1 triệu USD. Nhà vô địch năm đó là Johnathan “Fatallty” Wendel nhận phần thưởng 150.000USD.

Năm 2000, giải World Cyber Games (WCG) đầu tiên của thế giới được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Nội dung thi đấu của WCG 2000 là Quake III, Starcraft, FIFA 2000, và Age of Empires II. Đã có 174 game thủ đến từ 17 quốc gia khác nhau tham dự giải này với giá trị giải thưởng là 20.000USD. Năm 2006, giá trị giải WCG đã tăng lên 462.000USD với 9 nội dung thi đấu cùng 700 game thủ kỳ cựu (gosu) đến từ 70 quốc gia khác nhau.

Năm 2003, giải cúp thế giới đầu tiên dành cho e-sport – ESWC được tổ chức với sự tham gia của 358 game thủ tới từ 37 quốc gia, và tổng giá trị giải thưởng là 150.000 euro. Năm 2006, giải đã tăng lên 547 game thủ đến từ 53 quốc gia với tổng giá trị giải thưởng là 400.000USD.

Cùng năm đó cũng chứng kiến sự ra mắt của giải Major League Gaming dành cho các nội dung thi đấu trên console. Năm 2006, Major League Gaming (MLG) đã trở thành giải thi đấu game console đầu tiên được truyền hình tại Mỹ. Trong quãng thời gian này còn xuất hiện nhiều hệ thống giải đấu khác, chẳng hạn như World Series of Video Games – WSVG với các game có độ cân bằng và tính đối kháng cao như: Counter-Strike, Warcraft III, Quake 4, Halo 2, Ghost Recon: Advanced Warfighter, và Project Gotham Racing 3.

Các game thủ cũng có thể chuyển nhượng

Tháng 2/2003, SK Gaming đã trở thành clan đầu tiên ở thể loại FPS có hợp đồng trói buộc trách nhiệm với các game thủ. Mặc dù bản hợp đồng này không được tiết lộ, nhưng có một vài chi tiết được xem là quan trọng như game thủ nhận được lương (tuy không nhiều), và phải chia đều giải thưởng.

Ngày 18/5/2004, SK Gaming trở thành câu lạc bộ thể thao điện tử đầu tiên của phương Tây nhận được phí chuyển nhượng game thủ, đó là việc chuyển nhượng Ola "elemeNt" Moum (Counter-Strike) cho clan đối thủ là Team NoA.
(Theo VnMedia)
 

NgocVNPT

New Member
Penryn, Phenom: nhanh nhưng chưa ấn tượng




Các hãng sản xuất máy tính để bàn (MTĐB) đang đồng loạt tung ra thị trường những hệ thống với bộ xử lý thế hệ mới Intel Penryn và AMD Phenom.

Theo PC World Mỹ, về cơ bản thì các MTĐB nền Intel Penryn nhanh hơn các hệ thống đồng giá nền AMD Phenom trong thử nghiệm, nhưng lại không nhanh hơn nhiều so với các hệ thống nền Intel trước đây.

Penryn và Phenom được thiết kế hoàn toàn khác nhau. Trong khi Phenom sử dụng bốn lõi riêng biệt thì Penryn bao gồm 2 bộ xử lý lõi kép cùng chia sẻ một tấm silicon và một bus giao tiếp. Rốt cuộc, tiếp cận theo kiểu Phenom mang lại hiệu quả cao hơn cho các tác vụ đa nhiệm. Mặt khác, BXL Penryn được sản xuất trên công nghệ 45nm (chứa nhiều chip hơn trên không gian nhỏ hơn), “nén” được nhiều chip hơn mà lại tiết kiệm điện hơn so với thế hệ BXL lõi kép hay lõi tứ 65nm trước đây của Intel hay AMD Phenom. Bên cạnh đó, thay đổi lớn nhất ở Penryn là tập lệnh SSE4 mới giúp tăng tốc các ứng dụng. Ví dụ, Adobe sẽ cập nhật phiên bản tiếp theo của ứng dụng chỉnh sửa phim Premiere Pro để hỗ trợ tập lệnh SSE4.

Ở cấp độ hệ thống, AMD cải thiện mô hình kết nối các card đồ họa (CrossFire của ADM và SLi của NVIDIA) giúp một MTĐB có thể sử dụng đến 4 card đồ họa.

PC World Mỹ (NTN) thử nghiệm 3 MTĐB mới có cấu trúc BXL Intel Penryn cao cấp nhất QX9650 Core 2 Extreme 3GHz là Dell XPS 420, Puget System Puget Gaming Computer và War Machine M1 Elite. NTN cũng thử nghiệm mẫu máy (hiện chưa có trên thị trường) Dell XPS 420 chạy BXL Intel Penryn loại phổ thông, Q9550. Dell cho biết sẽ giới thiệu những MTĐB sử dụng BXL này trong quý 1/2008. Với BXL AMD, NTN thử nghiệm bộ máy Poly 790FX (2999USD) của Polywell nền BXL AMD Phenom 9500 2,2GHz.

Với bộ nhớ 3GB, Dell XPS 420 chạy BXL Q9550 3GHz đạt 122 điểm WorldBench 6 Beta 2; chỉ sau phiên bản XPS 420 chạy BXL Q9650 đắt tiền hơn (nhưng cấu hình tương tự) với 126 điểm. Trong khi đó, War Machine M1 Elite chạy BXL Q9650 đạt đến 131 điểm, thể hiện sự mạnh mẽ trong mọi khía cạnh của bộ ứng dụng thử nghiệm và cũng đạt điểm xuất sắc cho mục đích chơi game. Tuy cấu hình gần như tương tự với War Machine nhưng Gaming Computer của Puget System chỉ đạt 124 điểm. Puget đuổi sát War Machine trên nhiều thành phần của bộ ứng dụng thử nghiệm WorldBench 6 Beta 2 nhưng thua sút ở những thử nghiệm với tập tin dung lượng lớn như tạo ảnh đĩa với Nero 7 Ultra, phần lớn bởi vì đây là một trong số ít những hệ thống Penryn và Phenom hàng đầu không được trang bị 2 đĩa cứng dạng kết nối RAID.

Trong thử nghiệm, dù War Machine cho hiệu năng cao nhưng các MTĐB chạy BXL Penryn QX9650 Core 2 Extreme 3GHz thường không vượt trội đáng kể so với MTĐB chạy BXL Intel sử dụng công nghệ 65nm trước đây. Điều này là rất rõ ràng khi CyberPower Infinity Pro (124 điểm WorldBench 6 Beta 2) và Xi MTower PCIe chạy E6850 (cả 2 đều trang bị BXL cao cấp trước của Intel là Core 2 Extreme QX6850 3GHz) đều đạt mức đánh giá cao trong nhóm MTĐB. Tuy nhiên, do không ứng dụng nào trong bộ WorldBench 6 Beta 2 được tối ưu cho BXL 4 nhân của Intel và AMD nên NTN chỉ so sánh hai lõi đầu tiên trên những BXL này.

Trong khi đó, Polywell Poly 790FX 2,2GHz chỉ đạt 95 điểm WorldBench 6 Beta 2.

Không quá ngạc nhiên khi mỗi hệ thống cao cấp kể trên đều có thùng máy với kiểu dáng đẹp. M1 Elite mới với BXL QX9650 có thùng máy toàn màu đen đầy ấn tượng, cung cấp 3 khoang trống gắn đĩa cứng và đèn trang trí xanh dương. Puget Gaming Computer là mẫu MTĐB có ngoại hình đẹp nhất mà NTN từng thấy với thùng máy Antec P182. Ngoài máy, cáp nối được bó gọn và các khoang trống gắn đĩa cứng rất dễ thao tác.

Trong khi đó, hai mẫu Dell XPS 420 được thử nghiệm có thùng máy đen bóng loáng. Mỗi máy được trang bị ổ đĩa Blu-ray, cổng S-video và RCA ở mặt trước (bao gồm một tùy chọn chuyển mã video phần cứng mang tên "Xcelerator"), một màn hình LCD 2" phía trên (khai thác công nghệ màn hình hiển thị thứ hai Sideshow của Microsoft) và tích hợp Bluetooth để kết nối với bàn phím và chuột không dây đi kèm. Chữ "X" trong tên BXL QX9650 3GHz tượng trưng cho từ "Xtreme", và thông thường điều này cho biết bạn có thể thực hiện ép xung BXL. Nếu xét về giá, Dell XPS 420 (chạy BXL QX9650) đắt hơn 1000USD so với XPS 420 (chạy BXL Q9550 2,83GHz).

Nếu đang nghĩ đến việc mua một hệ thống nền Phenom, bạn nên quan tâm đến "lỗi TLB". Thiếu sót này có thể làm cho một máy tính Phenom "treo" trong những trường hợp cực hiếm (khi cả 4 lõi đều hoạt động hết mức). Hiện chỉ có một phần mềm có thể giải quyết được tình trạng này là VMWare. NTN không gặp phải sự cố trên với BXL Phenom, và hầu hết BIOS trên các bo mạch chủ đã được sửa lỗi. Tuy nhiên, AMD thú nhận việc sửa đổi BIOS sẽ ảnh hưởng đáng kể hiệu năng của máy tính, vì thế đừng nên dùng bản sửa lỗi (patch) trừ khi hệ thống thực sự bị treo. Bởi vì BIOS trên BMC Gigabyte GA-MA790FX-DQ6 của Polywell Poly 790FX không dùng bản patch nên điểm số mà máy tính này đạt được thể hiện hiệu năng cao nhất của BXL ở thời điểm này. AMD hứa hẹn cung cấp phiên bản tiện ích ép xung giúp tắt/mở BIOS. Nhờ thế, bạn có thể lựa chọn giữa việc tối đa hóa hiệu năng và tính ổn định.
(Theo TGVT)
 

NgocVNPT

New Member
Malaysia thử sức với laptop giá rẻ




Smart Book là sản phẩm của FTEC Resources, doanh nghiệp Malaysia, thiết kế trên nền tảng bộ vi xử lí Celeron M ULV cùng với hàng loạt lựa chọn như màn hình 9 inch và 7 inch, ổ cứng phổ thông hay ổ đĩa đặc thế hệ mới.

Smart Book được sử dụng như đồ dùng học tập dành cho học sinh độ tuổi mầm non, nhằm mục đích đưa các em tiếp cận từng bước với CNTT. Sản phẩm được cung cấp với giá từ 1.199 ringgit đến 1.299 ringgit (tương đương 405 USD) tùy theo cấu hình.

Hiện tại, Intel chưa bình luận gì về nguồn tin trên, tuy nhiên ông Navin Shenoy, Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Intel cũng có mặt trong bức ảnh chụp tại buổi giới thiệu sản phẩm cùng với nhiều nhà quản lí và sinh viên học sinh. Ngoài ra, còn có một bức ảnh khác ghi lại cảnh chiếc Smart Book được đặt ngay cạnh máy tính Classmate PC. Lớp vỏ nhựa của máy mang nhiều đặc điểm chung như gợi ý rằng Smart Book là phiên bản nâng cấp thiết kế của Classmate PC.

Hôm đầu tuần, Intel cũng công bố về kế hoạch đẩy mạnh sản xuất máy tính Classmate PC tại nhiều hãng máy tính là đối tác trong khu vực. Sản phẩm không chỉ tập trung cho thị trường các nước nghèo mà còn được cung cấp cho người tiêu dùng tại Mĩ và nhiều nước khác.

(Theo VTC)
 

NgocVNPT

New Member
Thoải mái lựa chọn màu sắc với Dell Inspiron 1525


Vừa qua Dell đã bổ sung hàng loạt màu sắc mới cho dòng laptop Inspiron 1525, tích hợp thêm ổ đĩa Blu ray, màn hình 15,4 inch với độ phân giải là 720p. Điều hấp dẫn nhất với phiên bản Dell Inspiron 1525 mới đó là nó chỉ có giá dưới 1.000 USD.

2008331164755_Dell_1525.jpg

(ẢNh: Digitaltrends)

Những chiếc laptop Inspiron 1525 được trang bị màn hình tinh thể lỏng với kích thước màn hình là 15,4 inch, 1.280x800 pixel. Màn hình này có thể xem những hình ảnh có độ nét cao tới 720p.

Inspiron 1525 có bộ vi xử lý 1.8 GHz Intel Celeron 540s hoặc 2 GHz Core 2 Duo T7250s, được hỗ trợ bởi RAM có dung lượng 4GB và ổ cứng có thể lưu trữ tới 250GB. Nó còn được tích hợp chip đồ hoạ Intel GMA X3100 và được đóng gói với WIndows Vista Home, Home Premium, hoặc Ultimate.

Inspiron 1525 sở hữu 4 cổng USB, 100Base-T Ethernet, một cổng IEEE1394, đầu đọc đa phương tiện 8 trong 1, đầu ra video VGA, S-Video, và HDMI với một rãnh ExpressCard/54.

Thông tin về Inspiron 1525 được trang bị ổ đĩa Blu ray đã có trên website của Dell. Khách hàng có thể lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích với 8 màu sắc rất bắt mắt.

Theo Digitaltrends
 

NgocVNPT

New Member
Trung Quốc triển khai thử 3G tại 8 thành phố


Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng thì mạng di động lớn nhất Trung Quốc cũng sẽ khai trương thử dịch vụ 3G tại Bắc Kinh và 7 thành phố lớn khác ngay trong tuần này.



Nguồn: ChinaDaily

"Công nghệ tự chế"

Đây là chuẩn di động thế hệ thứ 3 do Trung Quốc tự phát triển, thay vì các công nghệ WCDMA hay CDMA-2000 phổ biến tại Phương Tây và Nhật Bản hiện nay.

Cụ thể hơn, công nghệ TD-SCDMA sẽ được cài đặt cho khoảng 20000 chiếc điện thoại và 5000 thẻ SIM kể từ ngày hôm nay (1/4).

Ngành công nghiệp di động từng hy vọng Trung Quốc sẽ chi tới hàng tỷ USD để mua sắm thiết bị sau khi chính thức cấp phép 3G.

Tuy nhiên, Bắc Kinh đã quyết định hạn chế sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài và tự mình phát triển một hệ thống 3G riêng.

Hiện không rõ thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài trong bao lâu, và liệu nó có được mở rộng sang các khu vực, tỉnh thành khác hay không.

Trung Quốc đang là quốc gia có dân số di động lớn nhất thế giới với khoảng 520 triệu thuê bao. Chính vì thế, việc thị trường này sử dụng chuẩn3G nào sẽ có một tác động cực lớn lên thị trường thiết bị viễn thông.

Đã sẵn sàng!


Nỗ lực xây dựng chuẩn 3G riêng của Trung Quốc bắt đầu từ năm 2001, với mục tiêu "mở ra cơ hội mới cho các hãng viễn thông nội địa, hạn chế tối đa tiền mua giấy phép công nghệ từ các hãng nước ngoài".

Không những vậy, bản thân ngành công nghiệp viễn thông Trung Quốc cũng sắp bước vào một đợt đại cải tổ để tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn giữa doanh nghiệp viễn thông nhà nước với khối doanh nghiệp tư nhân.

Trước đây, đa số giới phân tích tin rằng mạng 3G sẽ được triển khai thử nghiệm tại Trung Quốc trước khi Thế vận hội Bắc Kinh khai mạc (tháng 8/2008).

Với những tính năng multimedia mạnh như xem video, truyền hình trực tiếp..., mạng 3G được kỳ vọng sẽ mang về nguồn thu mới, khổng lồ cho các mạng di động - khi mà doanh thu từ dịch vụ đàm thoại đang trượt dốc không phanh.

Các "đại gia" như Nokia và Motorola cho biết họ đã sẵn sàng để sản xuất các thiết bị dựa trên chuẩn TD-SCDMA, ngay khi chính phủ Trung Quốc lựa chọn mạng di động để cấp phép.
Tuy nhiên, một số chuyên gia tỏ ra lo ngại rằng người dùng sẽ không đón nhận TD-SCDMA một cách mặn mà, do chuẩn 3G này không tương thích với các chuẩn toàn cầu thông dụng khác.

(Theo Vietnamnet/AFP)
 

NgocVNPT

New Member
Những chú 'cá' trên mạng ảo


1207035545_nhungchucatrenmang.jpg


Ảnh: Wallpaper.

Vừa mới đăng nhập Yahoo Messenger sáng nay, Hoài, làm biên tập viên tại Hà Nội, nhận được đường link về chuyện một đại gia có tiếng bị nữ sinh lớp 9 lừa tình.

Dù đã săm soi để tránh bị virus nhưng khi nghe cậu bạn nhận xét vài câu, cô tin tưởng bấm vào...

Ngay lập tức, trước mặt Hoài là hình con cá đang cười rộng ngoác cùng lời chào mừng cô gia nhập cộng đồng "đi câu".

Cách đây 2 năm, cư dân mạng đã được một phen xôn xao khi trang FeeSMS mời chào mọi người gửi SMS miễn phí từ máy tính đến các thuê bao di động thuộc mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel và S-Fone. Hàng chục nghìn tin nhắn, trong đó có nhiều thông điệp "mùi mẫn", đã nhanh chóng được gửi đi. Nhưng sau đó, màn hình hiện ra một chú lừa với vẻ mặt đầy chế giễu trong khi các SMS được trưng lên cho tất cả cùng thưởng thức.

Ngày Cá tháng Tư, blogger Kem lại chọn làm ngày... tỏ tình. Sợ bị chê cười là "cọc đi tìm trâu", cô chờ đến 1/4 để viết blog kể về tâm trạng nhớ thương một cậu bạn cùng lớp. Nếu có "hậu quả" xảy ra, cô sẽ thanh minh rằng mình chỉ đùa vui mà thôi.

Blogger HoThao giải thích: "Chính vì có Ngày nói dối nên nhiều anh, nhiều chị, trước nay tỏ ra ngại ngùng mỗi khi nghĩ tới việc nói ra tình cảm của mình, thì ngày này chính là cơ hội ngàn vàng để cho đối phương biết được tình cảm của họ. Giả như đối phương có phản ứng thì họ sẽ nói: 'Chỉ là lời nói dối... dễ thương thôi mà'. Còn người kia tỏ ý 'hiểu ra vấn đề' và chấp nhận tình cảm ấy thì quá tốt rồi".

Trong khi đó, từ cách đây vài ngày, người dùng Yahoo Messenger đã truyền nhau những bí kíp "trêu ngươi" bạn bè như hù doạ "Máy đã bị dính virus và tắt sau 60 giây nữa", bắt họ nghe đoạn nhạc khó chịu mỗi khi mở một folder hay làm người khác phát cáu vì không thể thay đổi được màn hình nền...
(Theo VnExpress)
 

NgocVNPT

New Member
Tạo hệ thống camera giám sát điều khiển bằng ĐTDĐ



Dù đang ở cơ quan hay ngoài đường, bạn vẫn có thể biết mọi việc đang diễn ra trong nhà bằng cách gửi một SMS để xem hình ảnh và video truyền về.

Hai điện thoại di động có cả SIM, trong đó một chiếc có camera dùng để ghi hình. Thiết bị trong video là Sony Ericsson T630. Một chiếc dùng ngoài có khả năng nhận tin nhắn dạng hình ảnh.

Một mạch điện điều khiển. Thiết bị trong bài là Picaxe 18x.

Các rơ-le từ tính solenoid

Điện trở quang (LDR)

Đèn LED

Một vài điện trở, dây nối, mỏ hàn, chất hàn (có thể thuê ở ngoài hàng), máy cắt...
Thực hiện

Ý tưởng là sẽ dùng các rơ-le thay cho ngón tay, mạch điện điều khiển thay cho não người. Tùy vào độ phức tạp của chiếc điện thoại, số phím bấm để có thể gửi ảnh và video đi để chọn mạch điều khiển phù hợp.

Hệ thống dùng 4 ngõ ra để tương ứng với 4 phím trên điện thoại và 1 ngõ ra để tương ứng với mạch điều khiển. Điều này sẽ giúp bạn điều khiển tự động điện thoại bấm phím. Cần điều khiển (joystick) cũng thực hiện được điều này vì có các hướng trái, phải, lên, xuống và ở giữa.

c2.jpg


Có thể bạn phải mở máy ra để xem các kết nối ở dưới joystick vì ra được lệnh "phải" hay "trái" cần đến vài chân pin khác nhau với cách thức hoạt động và trật tự sắp xếp khác nhau.

c3.jpg


Ví dụ: "Phải", trước hết cần kết nối dây vàng + đen + xanh dương + nâu; sau đó là tím + da cam. Bạn có thể giữ một vài dây kết nối nhưng sẽ làm cho joystick "bất động".

Với lệnh "phải", có thể dùng 2 rơ-le:

bật rơ-le 2
bật rơ-le 1
dừng
tắt rơ-le 1
tắt rơ-le 2

Rơ-le 1 là ở vị trí nút trái phía trên cùng của bàn phím (tương ứng với chức năng Chọn và Ghi hình). Rơ-le 2 là nút bên phải phía trên cùng của bàn phím (tương ứng với chức năng Khác và Gửi đi).

Sử dụng mã lệnh

c4.jpg


Có thể dùng trình biên tập ngôn ngữ lập trình Picaxe tương ứng với mạch điều khiển sử dụng để viết mã lệnh. Có nhiều cách viết mã khác nhau nhưng đoạn mã này giúp hệ thống chạy được. Đèn LED sáng báo hiệu điều này.

Ví dụ, để hệ thống ở chế độ nghỉ:

high 5
pause 100
low 5
pause 300
goto main

Khi có một SMS hoặc cuộc gọi đến, đèn LED kết nối với ngõ ra của loa sáng trên điện trở quang LDR. Giá trị sau đó thành:

readadc 2,b0

if b0 < 90 then standby

if b0 > 90 then run

Lệnh run để chạy

wait 2

high 3
pause 100
low 3
pause 400

wait 6

high 1
pause 100
low 1
pause 300

high 2
high 1
pause 100
low 1
low 2
pause 300

Hệ thống sử dụng rơ-le mang lại cái nhìn trực quan hơn cho người thực hiện. Nếu có hỏng kết nối ở đoạn nào, bạn còn gõ được vào rơ-le để nó bấm phím.

Khi dùng, bạn chỉ cần gửi một tin nhắn trống đến máy trong hệ thống camera. Thời lượng máy quay lại hình ảnh là do bạn tùy chọn khi viết code.
(Theo Instructables)
 

NgocVNPT

New Member
Mac OS X 10.5.3 chính thức đi vào thử nghiệm


1207032644_mac0s.jpg


Apple mới đây đã chính thức khởi động tiến trình thử nghiệm bản nâng cấp mới nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Hiện phiên bản Mac OS X 10.5.3 đã được phát hành tới tay cộng đồng các nhà thử nghiệm.

Bản nâng cấp 10.5.3 tích hợp trên 75 bản sửa lỗi đã được phát hành kể từ Mac OS X chính thức ra mắt. Cụ thể các thành phần tích hợp được sửa lỗi lần này gồm AddressBook, AppleScript, Audio, Back To My Mac, Dashboard, Dock, DVD Player, Finder, Graphics, iCal, Mail, Portable Home Directories, Printing, Rosetta, Spaces, Spotlight, Time Machine, VoiceOver...

Ngoài ra, Apple còn cho biết bản nâng cấp sẽ không chỉ bổ sung thêm các bản sửa lỗi mà còn giúp tăng cường thêm khả năng bảo mật của hệ thống.

Hiện hãng chưa tiết lộ thời điểm chính thức phát hành bản cập nhật nói trên.
(Theo PC World, VnMedia)
 

NgocVNPT

New Member
Tặng 100% lãi suất khi mua máy tính Chíp Intel


Từ 01/04/2008 đến 30/4/2008, khi mua trả góp máy tính gắn chíp Intel của Trung tâm thiết bị số khách hàng sẽ được tặng 100% lãi suất và tặng quà trị giá 600.000 VNĐ.


Đó là chương trình “Easy Buy – tặng 100% lãi suất khi mua máy tính chíp Intel” do Trung Tâm Thiết Bị Số phối hợp với Công Ty Intel Việt Nam triển khai.

Theo đó, mua laptop gắn chíp Intel sẽ được hỗ trợ 100% lãi suất. Chương trình áp dụng với các model: Acer Aspire 5583WXMi, Acer AS4710, Acer AS4315, Compaq V3747, HP DX2700, HP DX2700-821, HP G3215L, HP G3217L, HP G3218L…Không những được hỗ trợ lãi suất, khách hàng còn được tặng phần quà trị giá 600.000đ khi mua laptop (tùy sản phẩm).

Thủ tục mua trả góp rất nhanh gọn: không cần thế chấp, không cần chứng minh thu nhập và thủ tục hoàn tất chỉ mất 10 phút. Đặc biệt, khách hàng mua tiền mặt sẽ được giảm ngay 500.000đ khi mua Laptop hoặc 300.000đ khi mua PC.
(Theo Báo bưu điện việt nam)
 

NgocVNPT

New Member
Từ 1/4, chính thức cung cấp GPhone tại Hà Nội


Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày hôm nay (1/4), dịch vụ điện thoại cố định không dây GSM GPhone sẽ chính thức được cung cấp tại Hà Nội.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng GPhone có thể đến các điểm giao dịch của Viễn thông Hà Nội và Bưu điện Hà Nội để đăng ký, hoặc có thể gọi 1080 để hỏi về thủ tục.

Cước hoà mạng GPhone là 300.000đ/máy; Cước thuê bao, cước liên lạc áp dụng như cước điện thoại cố định tại Hà Nội; Cước chuyển đổi vị trí kích hoạt dịch vụ (ID-cell) 30.000đ/máy/lần; Cước chuyển đổi từ mạng điện thoại cố định sang GPhone và ngược lại là 150.000đ; Cước sang tên chủ thuê bao Gphone 10.000đ/máy/lần. Nhắn tin từ GPhone đến thuê bao của doanh nghiệp khác: 300đ/ tin; Nhắn tin từ điện thoại khác của VNPT đến GPhone: Bằng cước tin nhắn hiện hành giữa các thuê bao nội mạng đó; Nhắn tin từ GPhone đến thuê bao quốc tế: 0,15 USD/bản tin (+10% thuế VAT); Nhắn tin từ GPhone đến thuê bao điện thoại khác của VNPT được miễn cước. Nhân dịp khai trương, khách hàng được phát miễn phí máy và simcard.

Được triển khai thử nghiệm từ 11/6/2007, GPhone là điện thoại vô tuyến cố định sử dụng sóng di động GSM, thuê bao GPhone có thể sử dụng thoại, nhắn tin, hiển thị số, chờ cuộc gọi, chuyển cuộc gọi, kết nối Internet.
(Theo Báo bưu điện việt nam)
 

NgocVNPT

New Member
Qualcomm sẽ xuất xưởng chipset LTE

Qualcomm vừa công bố lộ trình đưa ra dòng chipset thiết bị mới và trạm gốc LTE (Long Term Evolution) vào ngày 28/3/2008 tại Mỹ.

3G-LTE.jpg


Chipset thuộc MDM9xxx series cho phép nhà khai thác UMTS và CDMA2000 nâng cấp dễ dàng lên dịch vụ LTE - tiêu chuẩn kỹ thuật ĐTDĐ thế hệ kế tiếp sẽ dùng OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access - đa truy cập phân chia theo tần số trực giao) và công nghệ an-ten MIMO (Multiple-input and Multiple-output: nhiều đầu vào và nhiều đầu ra), trong khi vẫn còn giữ nguyên tính tương thích ngược với mạng 3G UMTS và CDMA2000 hiện có. Giải pháp LTE được lên kế hoạch để lập mẫu vào quý 2/2009.
Dòng mới của các chipset thiết bị LTE MDM9xxx series sẽ gồm:
  • Chipset MDM9200 được thiết kế để hỗ trợ UMTS, HSPA+ và LTE
  • Chipset MDM9800 được thiết kế để hỗ trợ EV-DO Rev.B, UMB và LTE
  • Chipset MDM9600 được thiết kế để hỗ trợ UMTS, HSPA+, EV-DO Rev.B, UMB và LTE.
Tất cả ba chipset thuộc MDM9xxx series đều cung cấp tính tương thích ngược đầy đủ, hỗ trợ các chế độ song công FDD và TDD, các băng thông sóng mang khác nhau và sẽ có thể hỗ trợ tốc độ dữ liệu đỉnh lên đến 50Mbps trên đường truyền xuôi và 25Mbps trên đường truyền ngược.

Theo Qualcomm
 

Anhtoitb

New Member
Kênh phim truyện đầu tiên dành cho ĐTDĐ

images1528518_milla%20jovovich.jpg


Cảnh trong phim Resident Evil 2007.

Sony Pictures Television dự định khai trương kênh phim truyện đầu tiên dành riêng cho các thuê bao di động tại Mỹ.

Với tên gọi PIX, kênh phim này sẽ xuất hiện trên nền mạng di động của AT&T và MediaFLO USA, với những tựa phim ăn khách như "Ghostbusters", "Philadelphia" hay "Stand by me".

Cho tới nay, đại đa số các hãng phim lớn của Hollywood chỉ mới coi điện thoại di động như một phương tiện quảng cáo và tiếp thị mới mà thôi.

Thị trường video di động ở Bắc Mỹ thậm chí còn lẽo đẽo thua xa châu Âu hay châu Á, nơi những dịch vụ như truyền hình di động, video streaming đã được cung cấp khá phổ biến.

Sony hy vọng hãng sẽ thay đổi được tình hình khi mang đến cho người dùng Bắc Mỹ những nội dung hấp dẫn và đa dạng hơn.

"Nếu như tất cả những gì bạn nhận được chỉ là nội dung quảng cáo, tiếp thị, bạn có buồn quan tâm đến nữa hay không?

Chúng tôi muốn người dùng di động phải được giải trí thực sự, và điện ảnh chính là sự lựa chọn thích hợp nhất", ông Eric Berger, Phó Chủ tịch Giải trí di động của Sony Pictures cho biết.

Thách thức lớn

Từ trước tới giờ, Sony luôn tỏ ra lạc quan về cơ hội kinh doanh phim và nội dung trên điện thoại di động. Sony cũng là hãng phim đầu tiên tại Mỹ cung cấp các bộ phim trọn vẹn qua đường thẻ nhớ.

Tuy vậy, ông Berger cũng thừa nhận việc thuyết phục người dùng ngồi trước màn hình điện thoại chỉ bé có 2 inch trong suốt vài giờ đồng hồ để xem phim là một "thách thức khổng lồ".

Với việc bắt tay được với AT&T, mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất tại Mỹ hiện nay, PIX nghiễm nhiên trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung di động số 1 tại Mỹ.

Hiện tại, Mỹ cũng có một số kênh truyền hình di động phi-độc-quyền khác là NBC, CBS, ESPN và Disney.

Mỗi một kênh truyền hình lại lựa chọn một mô hình kinh doanh khác nhau. Có kênh phát sóng miễn phí, đổi lại thì người dùng phải đón nhận những video clip quảng cáo xuất hiện liên tục.

Trong trường hợp không muốn bị quảng cáo quấy nhiễu, người dùng có thể lựa chọn mô hình thuê bao hàng tháng.

Các tựa phim sẽ được trình chiếu trên PIX trong liên tục một tháng. Hàng tuần sẽ liên tục có phim mới bổ sung để khán giả đỡ chán, trong số này có cả những tựa phim ăn khách như "The karate kid" hay "Resident Evil".

(VietNamNet)
 

Anhtoitb

New Member
Thuê bao Internet của HT Mobile sẽ không bị "bỏ chợ!"

images1528103_HTlicense.jpg

Vào ngày 15/3 vừa qua, HT Mobile đã chính thức nhận giấy phép đầu tư mới, sử dụng công nghệ eGSM từ Bộ Thông tin Truyền thông. Để giúp độc giả có thêm thông tin về việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình HT Mobile chuyển đổi sang công nghệ eGSM, VietNamNet đã có cuộc trao đổi qua e-mail với ông Christopher Foll, hiện là Giám đốc điều hành của mạng HT Mobile. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

Ông Christopher Foll (bên trái), hiện là Giám đốc điều hành của mạng HT Mobile.

- VietNamNet: Sau thời hạn "gửi" khách hàng sang cho S-Fone, HT-Mobile có triển khai các hình thức như mua lại thiết bị đầu cuối cho khách hàng, kết hợp đổi máy CDMA cũ lấy máy GSM mới, hoặc trợ giá cho khách hàng HT mua máy mới hay không?

- Ông Christopher Foll: HT Mobile tập trung toàn lực vào việc giữ khách hàng dài hạn, do đó chúng tôi đã có kế hoạch chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình chuyển đổi tạm thời khi mạng GSM của chúng tôi đang trong thời gian hoàn thiện, cũng như kế hoạch cho chương trình đón chào khách hàng quay trở lại khi mạng GSM khai trương.

Những thông tin cụ thể về các kế hoạch trên sẽ được thông báo sau, tuy nhiên một điều chắc chắn là nó sẽ bao gồm cả những chính sách hỗ trợ thiết bị đầu cuối. Chúng tôi sẽ cố rút ngắn thời gian khách hàng phải sử dụng mạng chuyển đổi tạm thời trước khi quay trở lại với chúng tôi.

HT Mobile cũng sẽ nỗ lực hết sức để quá trình chuyển đổi trở nên thuận tiện cho khách hàng. Khách hàng có thể giữ số 092 của mình, sử dụng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi và tin nhắn. Đầu tư hơn 100 điểm chuyển đổi trên khắp cả nước, chúng tôi đảm bảo các dịch vụ tư vấn và miễn phí cài đặt lại các thiết bị đầu cuối, đồng thời tặng một sim kết nối với S-Fone cho khách hàng. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho những chính sách hấp dẫn bao gồm cả hỗ trợ thiết bị đầu cuối.

- Thời hạn triển khai mạng GSM mới kéo dài trong bao lâu, khi các thuê bao của HT Mobile nằm ở nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc? Liệu các thuê bao HT Mobile hiện tại có được sử dụng mạng GSM sau vài tháng đi "ở nhờ" mạng S-Fone?

Quá trình chuyển đổi của khách hàng tới mạng GSM mới thông qua việc sử dụng mạng chuyển đổi tạm thời sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng kể từ lúc quá trình chuyển đổi bắt đầu.

Chúng tôi đã tuyên bố HT Mobile sẽ tái sử dụng những khoản đã đầu tư vào mạng CDMA. Chúng tôi có trên 1200 trạm phát sóng luôn sẵn sàng hoạt động, việc cần làm chỉ là thay thiết bị kỹ thuật của CDMA sang GSM. HT Mobile muốn thời gian chuyển đổi diễn ra ngắn nhất để khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận với mạng GSM mới của chúng tôi.

- Trong trường hợp khách hàng (chẳng hạn thuê bao trả sau) không đồng ý chuyển sang sử dụng tạm mạng S-Phone, HT Mobile có phương án nào khác không? Chẳng hạn như bồi thường do gián đoạn dịch vụ?
- Chúng tôi sẽ thiết lập liên lạc miễn phí tới mạng chuyển đổi tùy theo sự lựa chọn của khách hàng. Cho dù lựa chọn đó không là CDMA, chúng tôi vẫn cung cấp dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi, giúp cho khách hàng cảm thấy thuận tiện khi giữ nguyên số điện thoại 092 của mình trong suốt quá trình chuyển đổi.

"Thuê bao dịch vụ Internet di động vẫn tiếp tục được duy trì"

- Vấn đề các thuê bao sử dụng dịch vụ mobile Internet dựa trên công nghệ CDMA của HT Mobile (sử dụng dịch vụ Data trả trước và trả sau qua card PCMCIA) sẽ giải quyết thế nào? Có bị "bán" hẳn cho S-Fone hay không vì hạ tầng GSM không thể triển khai dịch vụ này?
Chúng tôi đang chuẩn bị một kế hoạch rất tốt cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ dữ liệu của HT Mobile. Kế hoạch này đảm bảo khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng được dịch vụ dữ liệu và không cần phải trả bất kỳ chi phí chuyển đổi nào. Chương trình cụ thể, chúng tôi sẽ thông báo tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

- Trong mọi trường hợp chuyển đổi, sang mạng S-Fone, hay trở về mạng GSM sau này, khách hàng có được giữ nguyên số thuê bao 092 cũ của mình không?

Quá trình chuyển đổi được lên kế hoạch sao cho khách hàng có thể giữ nguyên số 092 của mình trong khoảng thời gian dùng mạng chuyển đổi tạm thời cũng như khi quay trở lại dùng mạng GSM mới.

- Công nghệ eGSM có buộc khách hàng phải mua ĐTDĐ do HT Mobile bán ra? Hay có thể sử dụng ngay các loại ĐTDĐ GSM phổ biến trên thị trường?

Mục tiêu chính của việc chuyển đổi công nghệ sang GSM là nhằm mang tới cho khách hàng lựa chọn tốt hơn cho dịch vụ cũng như máy điện thoại. Thị trường máy điện thoại GSM phát triển hơn CDMA, với mẫu mã và giá cả điện thoại phong phú hơn rất nhiều. Do đó, khách hàng sẽ không bị gò bó trong việc chọn lựa điện thoại hay lệ thuộc vào nguồn cung cấp của HT Mobile vì họ có thể thể dễ dàng tìm kiếm điện thoại mình cần trong thị trường rộng lớn của điện thoại GSM.

- Công nghệ eGSM có ưu điểm gì nổi bật hơn so với công nghệ GSM đang được Vina-Mobi-Viettel sử dụng hay không?

Là nhà khai thác dịch vụ GSM mới, HT Mobile sẽ có những thuận lợi riêng biệt của việc áp dụng những công nghệ mới nhất. Do đó chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng những ứng dụng tiên tiến nhất.

- Xin cảm ơn ông!

( theo VietNamNet )
 

Anhtoitb

New Member
Thông tin Mobile ngày 02/ 04/ 2008

Trung Quốc sẽ có mạng 3G vào kì Olympics

01yw5.jpg

(Mobilenet) - Associated Press (Báo chí liên kết) thông báo về việc China Mobile, hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc hôm nay sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm của chiếc điện thoại 3G đầu tiên sử dụng công nghệ TD-SCDMA.

TD-SCDMA là vấn đề gây tranh cãi suốt năm qua kể từ khi nó được phát triển ở Trung Quốc, một trong những lí do là để tránh phải trả chi phí bản quyền cho các công ty khác như công ty Qualcomm của Mỹ.

Trong khi chính phủ Trung Quốc từ chối kế hoạch ban đầu về việc cho phép các hãng sản xuất chỉ sử dụng những công nghệ trong nước, thì các nhà sản xuất được tự do chọn lựa từ TD-SCDMA, CDMA2000 (ví dụ như EV-DO), và UMTS, mặc dù rất nhiều người nghĩ rằng các hãng sản xuất bị bắt ép phải dùng TD-SCDMA.

Phiên bản mới này sẽ được thử nghiệm tại 8 thành phố ở Trung Quốc, liên quan tới 20,000 chiếc điện thoại 3G cũng như 5,000 thẻ dữ liệu 3G. Cho đến thời điểm này, chưa có thông tin gì việc phiên bản thử nghiệm này sẽ áp dụng trong bao lâu, nhưng chính phủ Trung Quốc đã cho bít rằng nó sẽ được áp dụng cho hệ thống mạng 3G vào thế vận hội mùa hè tại Bắc Kinh vào tháng 8.
 

Anhtoitb

New Member
Nokia 2600 Classic - "Con át chủ bài" mới

52172403gy7.jpg

(Mobilenet) - Khi cơn sốt 1110i vừa lắng xuống, Nokia tiếp tục đưa ra con bài chiến lược của mình trong phân khúc điện thoại di động giá rẻ: Nokia 2600 Classic.

Thiết kế

Thời điểm 2 năm trước, Nokia đã từng có sản phẩm mang tên 2600 cũng nằm trong phân khúc giá rẻ. Sự xuất hiện của 2600 Classic ngày hôm nay là một sự chuyển biến mới mang yếu tố rẻ và thời trang. Khuôn thiết kế của 2600 Classic không khác nhiều so với những sản phẩm cùng nằm trong phân khúc điện thoại di động giá rẻ của Nokia như 1200, 1650. Điểm khác biệt và cũng là nét hấp dẫn nhất trong khâu thiết kế của máy đó là kích thước nhỏ, mỏng, trọng lượng nhẹ.
Cũng như Nokia 1200, 1110i, kích thước chiều dài và rộng của máy không quá lớn, cầm rất gọn tay, thuận tiện khi sử dụng bàn phím. Nhưng chiều dày của máy lại được thu gọn đáng kể, chỉ còn 12 mm nên việc sử dụng sẽ càng thuận tiện hơn, dễ chiếm cảm tình của khách hàng hơn. Cộng thêm việc sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp, giúp trọng lượng của máy được thu gọn tối đa, chỉ còn 73,2 g.

Hơn nữa, bộ vỏ này có thể được thay đổi dễ dàng. Nokia 2600 Classic đáp ứng tốt yêu cầu về độ gọn nhẹ của những khách hàng khó tính. Khâu chế tạo bàn phím của máy cũng có nhiều ưu điểm. Kích thước bàn phím thiên về phát triển chiều dài hơn là chiều rộng, vì vậy, khả năng sử dụng sẽ linh hoạt hơn. Máy cũng hỗ trợ bộ đèn Black light ở phía dưới phím, giúp khách hàng sử dụng bàn phím trong bóng tối.

Bộ bàn phím này chỉ có 2 nhược điểm nhỏ là phím số 2 đôi khi hơi khó sử dụng do nằm sát phía dưới phím điều khiển 5 chiều và không hỗ trợ phím điều chỉnh âm lượng bên sườn. Bên sườn của máy chỉ có 3 cổng mini USB, giắc cắm tai nghe 2,5 mm và cổng sạc. Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi nên màu sắc của máy khá đa dạng. Bạn thoải mái lựa chọn 1 trong 4 màu: đen tuyền, màu cam đậm, màu xanh nước biển và màu lam. Các màu đều khá trẻ trung, kết hợp với vỏ nhựa giúp máy trở nên nổi bật hơn.

Tính năng

Không như những sản phẩm khác trong series Classic, Nokia 2600 Classic còn hạn chế về tính năng. Màn hình của máy có độ phân giải trung bình, 128 x 160 pixel và hỗ trợ 65k màu. Vì vậy, khi hiển thị những hình ảnh đa sắc, màu trên máy hơi nhòe, không nét. Các tính năng giải trí của máy là game java, camera VGA và đài Radio FM. Bộ nhớ trong của 2600 Classic được nâng lên 10 MB, giúp bạn khá thoải mái trong việc cài đặt các game java cho máy.

Máy cũng có sẵn 2 game là Sudoku và Galaxy Balls. 2600 Classic cũng có khả năng đọc định dạng MP3 và 1 số định dạng video trên di động, tuy nhiên bộ nhớ 10 MB quá nhỏ để sử dụng tốt những tính năng này. Bạn nên dành để cài game java hay tải nhạc chuông yêu thích. Đài Radio FM của máy chỉ hoạt động khi bạn cắm tai nghe 2,5 mm. Lúc này, tai nghe sẽ mang nhiệm vụ của một chiếc antena, giúp thu tín hiệu Radio. Tính năng giải trí cuối cùng của 2600 Classic là khả năng chụp ảnh, quay video với camera VGA. Camera của máy được đặt ở đằng sau lưng, bên cạnh có hỗ trợ gương cầu. Tuy nhiên, chức năng này chỉ có mặt để làm phong phú thêm cho tính năng của máy chứ ít được sử dụng do độ phân giải của camera chưa cao.

28011641pw5.jpg


Giao tiếp


Đối với một chiếc điện thoại đơn giản như Nokia 2600 Classic, việc hỗ trợ quá nhiều giao tiếp sẽ trở nên dư thừa. Vì vậy máy chỉ có 2 giao tiếp chính là cổng mini USB dành cho việc trao đổi dữ liệu với máy tính và cổng Bluetooth 2.0 để sử dụng tai nghe không dây hoặc truyền dữ liệu đến các thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác.

Sử dụng


Nokia 2600 Classic sử dụng pin BL-5BT, Li-Ion 870 mAh, nâng thời gian đàm thoại lên đến 6 giờ và 580 giờ đợi. Sử dụng trong thực tế cho thấy 2600 bắt sóng tốt, âm thanh khi đàm thoại hơi nhỏ, hoạt động được gần 3,5 ngày. Máy cũng có thể hoạt động khi không lắp SIM.

Ưu


Thiết kế gọn nhẹ, đa dạng về màu sắc.

Nhược


Có nhiều tính năng nhưng chưa hấp dẫn.

Nhận xét

Chiếm ưu thế về khâu thiết kế và có nhiều tính năng đối với một chú dế dòng bình dân nhưng những tính năng đó hy vọng sẽ được Nokia phát huy cao trong thời gian tới.

Thông số kỹ thuật


Mạng GSM 900/1800 Mhz

Kích thước 109,6 x 46,7 x 12 mm

Trọng lượng 72 g

Màn hình 65k màu, 128 x 160 pixel

Bộ nhớ 10 MB

Kết nối USB 2.0, Bluetooth 2.0

Hỗ trợ Radio FM, camera VGA

Pin BL-5BT Li-Ion 870 mAh

Giá bán 1.490.000 VND

Hộp phụ kiện Tai nghe, bộ vỏ màu, sách hướng dẫn sử dụng.
 

Anhtoitb

New Member
Di động với Thế giới nghèo

23aq1.jpg

(Mobilenet) - Gần nửa triệu người nghèo sẽ sớm có thể kết nối cuộc gọi di động.

Đây là một phần trong chương trình xóa đói giảm nghèo ở các khu vực nông thôn châu Phi. Các mạng điện thoại di động sẽ được triển khai lắp đặt ở 79 thị trấn của hơn 10 nước thuộc châu lục này. Người ta hy vọng rằng sự kết nối thông tin liên lạc thông qua mạng viễn thông sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục cũng như thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Cuộc khảo khảo sát năm 2005 cho thấy, khi tăng đến 10 thuê bao di động trên 100 người sẽ thúc đẩy tỷ lệ tăng trưởng kinh tế 0,6%. Trả lời phỏng vấn trên trang BBC News, giáo sư Jeffery Sachs – Cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc cho biết: Đây là một bước tiến công nghệ đáng kể cho khu vực vùng sâu vùng xa, nơi nhu cầu giao tiếp liên lạc cần thiết hơn bao giờ hết.

Gắn liền chương trình phát triển Thiên Niên Kỷ

Đối với nhiều hãng điện thoại di động, kế hoạch mở rộng mạng lưới thông tin di động cho người dân châu Phi - những người còn chưa thực sự đặt mối quan tâm cho lĩnh vực này - được xem là một phần trong chương trình phát triển Thiên Niên Kỷ của Liên Hiệp Quốc.

Viện Earth thuộc trường Đại học Columbia, New York và Liên Hiệp Quốc đã phối hợp thực hiện sáng kiến này năm 2004. Ngôi làng Thiên Niên Kỷ đầu tiên ban đầu được thiết lập tại Sauri, Kenya và mở rộng phạm vi tại hơn 78 nước trong đó có Mali, Uganda, Senegal và Ethiopia. Theo thông cáo từ Liên Hiệp Quốc, ngôi làng Thiên Niên Kỷ được xây dựng tại các điểm nóng của sự đói nghèo - nơi mà nạn đói hoành hành ghê gớm, bệnh tật tràn lan, cơ sở hạ tầng thấp kém, người dân không được tiếp cận với các dịch vụ y tế. Mục tiêu của chương trình là giải quyết tất cả vấn đề tồn đọng ở khu vực này, chứ không phải giải quyết từng vấn đề đơn lẻ.

Xây dựng cơ sở hạ tầng cho mạng thông tin di động cũng là một cách thúc đẩy phát triển y tế (lập số điện thoại gọi cấp cứu là một ví dụ điển hình). Giáo dục cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong chương trình hành động này. Trẻ em sẽ không chỉ được học những kỹ năng máy tính, tin học căn bản mà còn được tiếp cận với thế giới thông tin sâu rộng bên ngoài.

Sự lạc quan và tính khả thi


Ken Banks của Kiwanja.net, tổ chức hỗ trợ tăng tính khả dụng của những sáng kiến, phát minh mới trên điện thoại di động tại các nước đang phát triển khẳng định rằng, sự ra đời của những mẫu điện thoại di động mới sẽ kích thích các lĩnh vực kinh doanh mới phát triển. Người lái taxi sẽ sử dụng điện thoại di động tiến hành kinh doanh (tìm khách hàng). Những người khác bắt đầu tìm kiếm, trao đổi thông tin họ cần… Các bài học như vậy chỉ ra người dân châu Phi có khả năng kinh doanh. Họ có thể phát triển các ngành dịch vụ khi được khoa học công nghệ “chỉ lối”. Cơ sở hạ tầng cho mạng di động, bộ sạc điện cho các máy điện thoại di động được hãng Ericsson cung cấp miễn phí.

Tất nhiên các dịch vụ liên quan sẽ do các nhà mạng khu vực này chịu trách nhiệm cung cấp. Hãng Ericsson lắp đặt mạng 2G cho hầu hết các nước châu Phi. Mạng 2G cho phép kết nối cuộc gọi, tải dữ liệu tốc độ 200 Kbps mỗi giây. Ông Carl-Henric Svanberg, Tổng Giám đốc của Ericsson cho biết mạng này là mạng di động băng tần rộng chất lượng tương đối tốt. Bạn có thể sử dụng máy tính xách tay để lướt net. Hãng Ericsson sẽ sớm nâng cấp, lắp đặt mạng 3G ở những nước này. Tuy nhiên, ông Bank lại chia sẻ quan điểm khác. Ông cho rằng người dân châu Phi sẽ không mấy quan tâm sử dụng dịch vụ Internet, dịch vụ về cơ sở dữ liệu khác... và còn lâu nữa hệ thống cơ sở dữ liệu mới được đưa vào và phát triển ở những nước này.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top