• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Aspire 5920: MTXT tích hợp WiMax được Acer sản xuất cho Sprint

Máy tính xách tay (MTXT) Acer Aspire 5920 sẽ được bán cùng với dịch vụ WiMax giống như điện thoại di động (ĐTDĐ) được bán cùng với gói dịch vụ đi kèm.

Hôm 21/4/2008 hãng Acer đã giới thiệu model MTXT Aspire 5920 mới tích hợp module WiMax gắn sẵn. Dự kiến MTXT này sẽ được bán qua Sprint Nextel và các công ty khác.

TTG_AcerLamMTXTWiMaxChoSprint_inside.jpg


Theo giám đốc tiếp thị sản phẩm Trisha Pan của Acer, Aspire 5920 đang được đối tác Quanta Computer sản xuất và dự kiến sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2008. Chiếc 5920 này sẽ được bán cùng với dịch vụ WiMax giống như ĐTDĐ được bán cùng với gói dịch vụ đi kèm. Giá cả của Aspire 5920 sẽ tùy thuộc vào các gói dịch vụ.

Intel sẽ mua một số chiếc Aspire 5920 để thử nghiệm. Sau Sprint, MTXT này sẽ có bán cho tất cả các nhà khai thác mạng WiMax.

WiMax là công nghệ mạng không dây cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng có phạm vi phủ sóng lớn, được xem như là “người kế nhiệm” của Wi-Fi.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Skype thông báo phí thoại quốc tế không đổi

Các gói cước mới của Skype cho thấy VoIP đang trở thành một sản phẩm hàng hóa, nhưng một quan chức của công ty cho biết Skype vẫn chưa có lịch trình mở rộng môi trường độc quyền của mình.

Skype đã thông báo nhiều gói cước gọi quốc tế cố định khác nhau (gọi 10.000 phút/tháng) với mức phí hàng tháng không đổi. Tại Mỹ, mức phí này là 9,95USD và có thể gọi tới 34 nước khác nhau.

Nhà phân tích Steve Blood của Gartner nhận xét, cứ vài tháng Skype lại giảm giá một lần nhằm cạnh tranh để kiếm tiền bù cho khoản 2,6 tỉ USD (là giá eBay mua Skype hồi năm 2005).

TTG_SkypeBaoGiaGoiQuocTe_inside.jpg


Nhưng cả ông Blood lẫn giám đốc nghiên cứu Bernt Ostergaard của Current Analysis đều cho rằng, giá gọi điện thoại rẻ không phải là vấn đề duy nhất của Skype mà còn vấn đề môi trường độc quyền nữa. Skype đang có nguy cơ bị những mạng mở hơn bắt kịp và nếu muốn sống sót thì Skype cần biến đổi và mở hơn.

Tuy nhiên, Skype vẫn rất lạc quan về tương lai của mình. Giám đốc sản phẩm Wilhelm Lundborg của Skype for Business cho biết, 5 quý gần đây công ty đều có lãi. Skype vẫn chưa có lịch trình mở rộng môi trường độc quyền của mình, nhưng có thể công ty sẽ hoạt động với nhiều nền tảng.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Sony giới thiệu mẫu màn hình OLED mỏng “như dao cạo”

Mẫu màn hình OLED 3,5 inch của Sony chỉ dày có 0,2mm và được xem là chiếc màn hình mỏng nhất thế giới tính đến nay.

Sony vừa đưa ra trình diễn tại triển lãm Display 2008 ở Tokyo (Nhật Bản) mẫu màn hình OLED (organic light emitting diode) chỉ dày có 0,2mm. Đây được xem là chiếc màn hình mỏng nhất thế giới tính đến nay.

Nhờ giảm độ dày của lớp gương (glass substrate), nên Sony đã có thể giảm độ dày màn hình xuống còn 0,2mm. Mẫu màn hình lần này có kích thước 3,5 inch, đạt độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel) và sử dụng công nghệ như các màn hình OLED chuẩn.

TTG_SonyCoMauManHinhOLED_inside.jpg


Các màn hình OLED thường rất mỏng – chỉ dày khoảng 1-2mm – bởi các điểm ảnh trên màn hình OLED có thể tự phát sáng không cần phải có nguồn sáng nền (backlight) như màn hình LCD hay các dạng màn hình thông thường. Chính vì thế mà mức độ tiêu thụ năng lượng của màn hình OLED cũng thấp hơn các dạng màn hình khác, khả năng xử lý ảnh động tốt hơn và màu sắc trung thực hơn. Tất cả những yếu tố này đã đưa OLED trở thành công nghệ màn hình tương lai.

Cuối năm 2007, Sony đã bắt đầu bán ra thị trường TV OLED đầu tiên trên thế giới XEL-1 có màn hình 11 inch chỉ dày có 1,4mm.

Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin gì về kế hoạch thương mại hóa loại màn hình OLED 0,2mm nói trên.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Apple sẽ phát triển ứng dụng IM cho iPhone

Hồ sơ xin cấp bản quyền mới đệ trình gần đây cho thấy, Apple đang tiến gần hơn đến việc thêm ứng dụng gửi/nhận tin nhắn tức thời (IM) của mình dành riêng cho chiếc điện thoại thông minh iPhone.

Hồ sơ mang tên “Portable Electronic Device for Instant Messaging” đề cập chi tiết tới các phương thức để gửi, nhận và theo dõi những cuộc trò chuyện đang diễn ra. Giao diện GUI của ứng dụng IM cho iPhone tương đối giống với giao diện dịch vụ SMS hiện có của Apple.

Điều này cho thấy chắc chắn Apple đã và đang phát triển một ứng dụng IM dành riêng cho iPhone.

TTG_iPhoneSeCoTrinhIM_inside.jpg


Khi Apple chính thức tung ra gói công cụ SDK cho iPhone, AOL cũng đã trình diễn ứng dụng AOL Instant Messenger. Tuy nhiên, ứng dụng này không thể chạy được dưới nền thiết bị cho nên đã không được đưa vào sử dụng cho iPhone.

Việc hỗ trợ dịch vụ IM đang nhanh chóng trở thành một chuẩn phải có trên các điện thoại di động (ĐTDĐ) bởi người dùng muốn có trong tay những gì đã có trên PC để bàn, chuyên gia phân tích Leif-Olof Wallin của Gartner nhận định. “Tôi cho rằng xu hướng này sẽ hiển hiện rõ nét hơn trong khoảng hai đến ba năm nữa”.

Nhưng sử dụng dịch vụ IM trên ĐTDĐ cũng đe dọa đến thu nhập mà các nhà khai thác di động có được từ tin nhắn SMS.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Acer sẽ có điện thoại thông minh đầu tiên

Hôm 23/4/2008 chủ tịch của Acer cho biết, rất có thể hãng máy tính Đài Loan này sẽ tung ra chiếc điện thoại thông minh (ĐTTM) đầu tiên vào cuối năm 2008, chạy Windows Mobile.



"Cuối năm 2008 hoặc chậm nhất là đầu 2009, thị trường sẽ chứng kiến sự xuất hiện của ĐTTM mang thương hiệu Acer", chủ tịch Gianfranco Lanci tuyên bố trong hội nghị các nhà đầu tư quý I/2008 của hãng. “ĐTTM sẽ chiếm tới 10% tổng doanh thu của Acer trong vài năm tới".

Acer hiện là hãng máy tính cá nhân lớn thứ ba thế giới, sở hữu khá nhiều thương hiệu trong tay như Gateway của Mỹ hay Packard Bell ở châu Âu. Theo ông Lanci thì bất cứ mẫu ĐTTM nào do hãng tung ra cũng có thể mang những thương hiệu nói trên.

TTG_AcerThongBaoDTTMDauTien_inside.jpg


Việc Acer nhảy vào thị trường ĐTTM một cách chóng vánh bắt nguồn từ thỏa thuận trị giá 9 tỷ Đài Tệ (297,3 triệu USD) mà hãng này ký kết hồi tháng trước, nhằm mua lại hãng sản xuất PDA/ĐTTM E-Ten Information Systems.

E-Ten đã phát triển và tung ra thị trường một số sản phẩm đáng chú ý như ĐTTM Glofish chạy HĐH Windows Mobile 6.0 và tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System). Bên cạnh đó, hãng này còn kinh doanh cả thiết bị GPS cầm tay và Pocket PC.

Tuy vậy, kế hoạch của Acer là chỉ dồn sức cho ĐTTM mà thôi. "E-Ten đã ngừng bán ra PDA, còn GPS sẽ ngày càng được tích hợp vào nhiều thiết bị khác chứ không tồn tại như một thiết bị độc lập nữa", ông Lanci cho biết. Chủ tịch J.T.Wang của Acer thì tuyên bố: "Việc mua lại E-Ten sẽ giúp Acer đi đầu trong xu hướng hội tụ điện toán và viễn thông bên trong một thiết bị duy nhất".
Theo ông Wang, Acer dự định phân phối sản phẩm ĐTTM thông qua các nhà khai thác mạng điện thoại di động, dù trong quá khứ, E-Ten chỉ bán điện thoại trực tiếp trên thị trường bán lẻ. Thường thì phải mất 6-9 tháng nhà sản xuất mới thuyết phục được một nhà khai thác mạng di động chào bán mẫu ĐTTM mới.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Vista SP1 được tung ra qua Automatic Update

Bản nâng cấp Vista Service Pack 1 (SP1) sẽ được tự động cung cấp cho những PC có bật tính năng Automatic Update của Vista.

Hôm 23/4/2008 Microsoft thông báo, hiện bản nâng cấp Windows Vista SP1 đã được cung cấp thông qua dịch vụ tự động cập nhật Automatic Update.

Như vậy, các PC chạy Windows Vista có bật tính năng Automatic Update sẽ đều được tự động nâng cấp lên phiên bản SP1. Trước đây, Vista SP1 chỉ được phát hành thông qua Windows Updates nhưng người dùng phải tải trực tiếp từ Microsoft Download Center và tiến hành cài đặt thủ công.

TTG_DuaVistaSP1VaoAU_inside.jpg


Song không phải tất cả mọi người dùng đều nhận được Vista SP1 thông qua Automatic Update ngay lập tức. Microsoft chưa tiết lộ đến bao giờ thì tất cả người dùng mới có thể tải được Vista SP1 về thông qua Automatic Update.

SP1 tích hợp các bản sửa lỗi cho Vista từ khi hệ điều hành (HĐH) này chính thức “cán đích” thị trường đến nay, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới nhằm tăng cường hiệu suất vận hành của HĐH.

Các nhà phân tích nhận định, Vista SP1 sẽ là dấu mốc đánh dấu việc HĐH này sẽ được triển khai ứng dụng rộng rãi hơn trong môi trường doanh nghiệp. Tuy nhiên, bản thân Microsoft cũng thừa nhận, hiện Vista còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức như: khả năng tương thích với cả phần mềm, phần cứng cũng như trình điều khiển hỗ trợ... Điều này sẽ cản trở HĐH được ứng dụng rộng rãi.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Acer: Triển vọng của netbook giá rẻ trong 2008

Chủ tịch Acer - hãng sản xuất PC lớn thứ 3 thế giới - hy vọng, Acer sẽ bán được từ 5 đến 7 triệu netbook trong năm 2008.

Theo định nghĩa của Acer, netbook là những thiết bị điện toán cầm tay nặng dưới 1kg, có khả năng kết nối Internet, bao gồm những máy tính xách tay (MTXT) giá rẻ đang gây sốt trên thị trường hiện nay, các thiết bị Internet di động MID (Mobile Internet Device) và những chiếc máy tính siêu di động UMPC (ultramobile PC).

TTG_AcerSeCoMTXTVoiChipAtom_inside.jpg


Hôm 23/4/2008 chủ tịch Gianfranco Lanci của Acer dự báo, trong tương lai không xa, netbook sẽ lấy đi một lượng thị phần đáng kể của máy tính để bàn hiện nay, còn doanh thu MTXT cỡ lớn sẽ không bị ảnh hưởng.

Acer dự tính sẽ chính thức tung ra thị trường dòng MTXT giá rẻ đầu tiên của mình vào tháng 6/2008 tại hội chợ thương mại Computex Đài Loan 2008. Sản phẩm của Acer sẽ được tích hợp bộ xử lý Atom của Intel, và sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều MTXT giá rẻ của các hãng khác như Asustek Computer, One Laptop Per Child Foundation (OLPC), Elitegroup Computer Systems (ECS), MicroStar International, Gigabyte Technology.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Seagate đạt ngưỡng 1 tỉ đĩa cứng

Hôm 22/4/2008 Seagate cho biết, trong 29 năm qua công ty đã tung ra thị trường 1 tỉ ổ đĩa cứng.

Năm 1979 - thời kỳ đầu của PC - Seagate (có trụ sở tại Scotts Valley, California, Mỹ) trở thành “người mở đường” trong ngành công nghiệp sản xuất ổ cứng. Sản phẩm đầu tiên của hãng - ST506 - là một chiếc ổ cứng có chiều rộng 5,25 inch (13,3 cm) và nặng tới 2,7 kg. Dù vậy, nó cũng khá là "gọn gàng" so với dòng ổ đĩa 14 inch hay 8 inch vốn được coi là chuẩn vào thời điểm đó.

Nhưng điều khác biệt nhất của ST506 so với những chiếc ổ cứng của thời hiện tại chính là dung lượng và giá cả: ST506 chỉ lưu trữ được 5MB dữ liệu nhưng có giá tới 1.500USD, tương đương với mức giá 300USD/1MB. Ngày nay, một chiếc ổ cứng điển hình của Seagate có thể lưu trữ tới 1TB (1TB = 1 triệu MB) nhưng lại chỉ có 0,0002USD/1MB.

TTG_SeagateDatNguong1TiDiaCung_inside.jpg


Việc Seagate tuyên bố đã tung ra thị trường 1 tỉ ổ đĩa cứng không khiến nhà phân tích John Rydning của IDC nghi ngờ. Năm 2007, Seagate dẫn đầu thị trường với 35% thị phần, bỏ xa so với con số 23% của đối thủ đứng ngay thứ 2 là Western Digital. Hiện tại, ngành công nghiệp sản xuất ổ cứng đang phát triển với tốc độ nhanh và Seagate có thể phân phối chiếc ổ cứng thứ 1 tỉ tiếp theo của hãng trong vòng 5 năm tới.

1 tỉ ổ đĩa cứng mà Seagate đã tung ra thị trường trong 29 năm có tổng dung lượng khoảng 79 triệu TB, đủ để chứa 158 tỉ giờ video số hoặc 1.200 tỉ giờ nhạc MP3. Năm 1979, không ai có thể tưởng tượng ra những con số này vì ST506 chỉ đủ để chứa 1 bài MP3 dài độ 5 phút. Ông Rydning cho rằng, sự phổ biến của các nội dung đa phương tiện (như nhạc số, video số, ảnh số) chính là yếu tố giúp ngành công nghiệp ổ cứng phát triển. IDC dự báo, nhu cầu ổ cứng sẽ bùng nổ trong 5 năm tới.

Seagate cho biết, hiện mỗi ngày trung bình hãng phân phối khoảng 111.600TB, tương đương với mỗi giây sẽ có hơn 1TB được sinh ra.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Cả thu nhập lẫn lãi của Yahoo đều tăng

Quý I/2008, cả doanh thu và lợi nhuận của Yahoo đều khả quan hơn mong đợi rất nhiều.

Tổng doanh thu quý I/2008 của Yahoo đạt 1,818 tỉ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Nếu khấu trừ đi khoản phải trả cho các đối tác quảng cáo và chi phí mua lại các hãng khác, lợi nhuận của Yahoo còn lại 1,352 tỉ USD, tăng 14% so với quý I/2007 và cao hơn dự báo của hãng phân tích tài chính Thomson Financial đúng 28 triệu USD.

Thực lãi quý I/2008 của Yahoo là 542,2 triệu USD (tương đương với giá trị 0,37USD/cổ phiếu) và tăng gấp 3 lần so với con số cùng kỳ năm ngoái. Quý I/2007, Yahoo thu về 142 triệu USD lợi nhuận, tương đương 0,10USD/cổ phiếu.

TTG_Q1YahooVanTangThuNhap_inside.jpg


Phần lớn nguồn lợi nhuận Yahoo thu về trong quý I/2008 là từ việc hãng được công nhận sở hữu tổng số cổ phần trị giá tới 401 triệu USD trong Alibaba.com - hãng thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc. Nếu trừ đi khoản này, lợi nhuận của Yahoo trong quý sẽ chỉ còn khoảng 150 triệu USD (hay 0,11USD/cổ phiếu).

Theo các nhà phân tích, đây là dấu hiệu hứa hẹn Yahoo đang ở trong thời kỳ phát đạt mới, và có thể coi như một "vũ khí" giúp hãng chống lại tham vọng của “người khổng lồ phần mềm” Microsoft muốn thâu tóm Yahoo, hoặc chí ít cũng là yếu tố buộc Microsoft phải tăng giá trong các cuộc thương lượng mua lại hãng dịch vụ Internet nổi danh thế giới này.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Nova đưa ra modem không dây cắm qua USB

Nova Media đang đưa ra chiếc modem không dây GlobeSurfer Icon HSUPA cắm qua cổng USB, hỗ trợ High Speed Uplink Packet Access (HSUPA), có giá bán 475,80USD.

Modem GlobeSurfer hỗ trợ các mạng 3G UMTS, EDGE và GPRS, do đó nó có thể làm việc trên phần lớn các mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) tốc độ cao khắp thế giới, Nova cho biết. Với HSUPA, tốc độ download/upload của thiết bị có thể đạt tới 7,2Mbps/1,4Mbps.

TTG_NovaCoUSBModemKoDay_inside.jpg


Để kết nối mạng, bạn cần có thẻ SIM của ĐTDĐ; phần mềm launch2net đi cùng với thiết bị cho phép bạn thiết lập (set up) và điều khiển kết nối.

Modem có dây USB kéo dài, tương thích với cả Mac OS X và Windows.
Theo Macworld
 

NgocVNPT

New Member
TechMart 2008: Những sản phẩm đáng xem

TechMart 2008 tại TP. Ban Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk diễn ra từ ngày 24/7 đến hết trưa Chủ Nhật 27/4/2008. Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý.

Hầu hết các thương hiệu máy tính mạnh nhất của Việt Nam (Wistcom, ROBO, FPT Elead, T&H, VTB...) đều có mặt trong TechMart2008 này. Khách tham quan có cơ hội dùng thử nhiều dòng máy để bàn văn phòng và nhiều loại MTXT.

Riêng về lĩnh vực máy tính chơi game, bên cạnh dòng máy CMS Solomon đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, trong TechMart 2008 có sự góp mặt của dòng máy VietCom Neo P32 ấn tượng với thùng máy đặc biệt. Đại diện của Huetronics - nhà sản xuất dòng máy này, cho biết vỏ máy (chassis) được hãng Jetek, Trung Quốc gia công theo thiết kế của Huetronics. Riêng vỏ máy đã có giá trên 1 triệu đồng. Tại TechMart2008, Huetronics cũng giới thiệu nhiều loại vỏ máy có giá từ 18USD trở lên, cùng các loại nguồn.

caseGame_HueTronics.jpg

Chiếc máy VietCom Neo P32 này của Huetronics chạy bộ xử lý Intel X3210 bốn nhân có giá khoảng 14 triệu đồng tại TechMart2008.

Nhóm sinh viên của ĐHQG TP.HCM và công ty Há Cảo Linux (Hacao Linux) cũng có riêng 1 gian để giới thiệu và hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Hacao Linux. Tác giả của hệ điều hành này đã trình diễn cài đặt Hacao Linux chạy song song trên 1 máy đã cài sẵn Windows XP trong vòng 10 phút. TechMart2008 là cơ hội để những ai quan tâm đến Hacao Linux có thể tìm hiểu và được hướng dẫn sử dụng trực tiếp.

HacaoLinuxteam.jpg

Ông Nguyễn Quang Trường (áo sơmi màu sáng) - tác giả của hệ điều hành miễn phí Hacao Linux và nhóm sinh viên hướng dẫn ứng dụng hệ điều hành này đến từ ĐHQG TP.HCM.

Nhóm Phát Triển Phần Mềm Sinh Viên Học Sinh tung ra nhiều chương trình hướng dẫn sử dụng các loại phần mềm, dạy lập trình, thủ thuật, tiếng Anh, máy tính... với giá ưu đãi, tối đa 28.000đ/1CD.

SSDG.jpg


Doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp kế toán, dịch vụ website, sàn giao dịch điện tử có thể tìm hiểu tại các quầy của MISA, FAST, eMeKong, v.v...

eMeKong.jpg


Tạp chí TGVT-PC World VN cũng giảm giá đặt dài hạn các ấn phẩm của mình.

PCW.jpg

( Theo TGVT )
 

NgocVNPT

New Member
Cao đẳng Cộng Đồng Kiên Giang trở thành học viện Mạng Cisco

Ngày 23/4/2008, tại Kiên Giang, Cisco Việt Nam đã công nhận trường CĐ Cộng Đồng Kiên Giang làm học viện mạng cấp địa phương mới của Cisco.

Hoc%20vien%20Mang%20Kien%20Giang_LA.JPG


Học viện mạng cấp địa phương nằm trong chương trình học viện Mạng Cisco® Networking Academy® (NetAcad) tại Việt Nam. Với sự công nhận này, CĐ Cộng Đồng Kiên Giang đã gia nhập danh sách các đơn vị đào tạo danh tiếng tại Việt Nam áp dụng giáo trình giảng dạy của chương trình Học Viện Mạng (NetAcad). Sự công nhận mang lại cho Trường vai trò đóng góp vào sự phát triển đội ngũ các chuyên gia CNTT-TT. Các giảng viên của Trường sẽ nhận được những hỗ trợ và đào tạo từ học viện mạng cấp khu vực của Cisco là ĐHQG TP.HCM. Trường sẽ đào tạo theo giáo trình CCNA.

"Chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm những cách thức phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT có chất lượng và chương trình Học Viện Mạng Cisco NetAcad đã mang lại những phương pháp giảng dạy tốt nhất giúp giải quyết vấn đề này”, ông Đỗ Quốc Trung, hiệu trưởng CĐ Cộng Đồng Kiên Giang cho biết. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi hỗ trợ thành lập học viện mạng Cisco cấp địa phương cho một trường CĐ Cộng Đồng, môi trường đặc biệt phù hợp với chương trình Học Viện Mạng của Cisco. Việc thành lập học viện mạng Kiên Giang sẽ giúp mang đến cho sinh viên của CĐ Cộng Đồng Kiên Giang, lực lượng thanh thiếu niên trong khu vực cơ hội để học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp với một chương trình đào tạo chất lượng quốc tế”, ông Trịnh Ngọc Minh, giám đốc học viện mạng khu vực, ĐH Quốc Gia TP. HCM cho biết.

Trường CĐ Cộng Đồng Kiên Giang là cơ sở giáo dục công lập, đa cấp, đa ngành thuộc hệ thống giáo dục quốc dân do địa phương đầu tư xây dựng, tổ chức và điều hành các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ nhu cầu nhân lực của địa phương. Nhiệm vụ của Trường là đào tạo và cấp bằng hệ chính quy trình độ CĐ và các trình độ thấp hơn đồng thời liên kết với các ĐH đào tạo trình độ ĐH không chính quy và chuyển tiếp ĐH. Học viện mạng ProNet được khu Công Nghệ Phần Mềm ĐHQG TP.HCM chính thức thành lập ngày 14/5/2005 với chức năng là đào tạo các khóa học công nghệ mạng chuyên nghiệp chương trình Học Viện Mạng Cisco. Ngày 26/8/2005, Cisco Systems Việt Nam đã chính thức công nhận khu Công Nghệ Phần Mềm ĐHQG TP.HCM là học viện mạng cấp vùng của Cisco tại Việt Nam chuyên phụ trách giáo trình CCNA.
Theo Cisco Systems Việt Nam
 

NgocVNPT

New Member
Di dộng du lịch 2008


Di động cho mùa du lịch năm nay có Nokia 5610 XpressMusic, Sony Ericsson W890i hay Samsung F500 để nghe nhạc bên cạnh N82, LG Viewty lưu giữ những khoảnh khắc trong các chuyến đi.

Bên cạnh ba lô, máy ảnh, máy nghe nhạc và quần áo cho những chuyến đi du lịch dài ngày, điện thoại di động cũng là vật dụng không thể thiếu.

Điện thoại cho mùa du lịch là những thiết bị có thiết kế thể thao, hỗ trợ giải trí, chụp hình hay dẫn đường GPS. Đó cũng là lúc bạn rời xa văn phòng, công việc, vì thế những thiết bị dành cho doanh nhân sẽ không còn phù hợp.

Dưới đây là 5 mẫu di động thích hợp cho mùa du lịch năm nay:
Nokia 5610 XpressMusic (giá tham khảo: 4,9 triệu đồng)
5610.jpg

Di động nghe nhạc Nokia 5610 XpressMusic. Ảnh: Cnet.

Nokia 5610 XpressMusic là chiếc điện thoại nghe nhạc có kiểu dáng thể thao, trẻ trung. Thiết bị thay thế một chiếc máy nghe nhạc bên cạnh các tính năng hỗ trợ, chụp hình khác.

Thừa kế các điện thoại XpressMusic đi trước, 5610 được tân trang một loạt tính năng như phím chuyển chuyên dụng nghe nhạc nhanh, tùy chỉnh nghe nhạc. Bên cạnh đó, máy ảnh 3,2 Megapixel và khả năng download tốc độ cao, cho phép người dùng cập nhật nhanh các bài hát mà không cần kết nối máy tính trong các chuyến đi dài ngày.

Nokia N82 (giá tham khảo: 8,3 triệu đồng)
n82.jpg

Nokia N82 với khả năng chụp ảnh gắn vị trí địa lý. Ảnh: Letsgodigital.

Không chỉ chụp ảnh đẹp, N82 cho phép người thân theo dõi hành trình của bạn trong những chuyến đi bằng các bức hình, đoạn video từ bản đồ vệ tinh với nhiều chỉ dẫn chi tiết về địa điểm.

Tính năng trên được hỗ trợ từ camera 5 Megapixel với ống kính Carl Zeiss được hỗ trợ từ đèn flash xenon và chế độ tự động lấy nét. Ngoài ra, khả năng định vị toàn AGPS mạnh mẽ, cho phép người dùng khám phá các vùng đất mới mà không sợ bị lạc lộ trình.

Sony Ericsson W890i (giá tham khảo: 7,9 triệu đồng)
w890i_big.jpg

Sony Ericsson W890i nghe nhạc theo cảm xúc. Ảnh: Mobile-leader.

Di động mới dòng Walkman của Sony Ericsson được xem là thiết bị nghe nhạc hay, người dùng sẽ không cảm thấy buồn chán khi ngồi chờ tại nhà ga, hay trên đường đi.

Không màu mè với tính năng lắc để nghe nhạc như W910i, di động W890i có thiết kế dạng thanh đơn giản và kiểu dáng mỏng chưa đến 10 mm. Thêm vào đó, khả năng chơi nhạc với nhiều tính năng đi kèm như nhận diện bài hát, nghe nhạc theo cảm xúc... đem lại nhiều thú vị cho người dùng.

LG Viewty (giá tham khảo: 9,3 triệu đồng)
lg-viewty-test.jpg

LG Viewty với màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Letsgodigital.

Ngoài camera 5 Megapixel, chiếc di động của LG còn không làm người dùng chán nản trên chuyến xe khi thưởng thức các bộ phim có độ nét cao với định dạng Divx.

Sở hữu màn hình cảm ứng rộng và thiết kế hầm hố như một chiếc camera kỹ thuật số, Viewty còn cho phép người dùng kết nối, lướt web thường xuyên trên băng tần 3G/HSDPA bên cạnh khả năng đưa các đoạn phim trực tiếp lên YouTube cho người thân biết bạn đang ở đâu.

Samsung F500 (giá tham khảo: 9,2 triệu đồng)
f500.jpg

Samsung F500 xem phim phân giải cao. Ảnh: Cnet.

Chiếc di động xem phim của Samsung cho phép người dùng thưởng thức các đoạn phim trên định dạng Divx giống như LG Viewty.

Bên cạnh đó, đây còn là thiết bị có kiểu dáng thể thao, xoay hai mặt. F500 hỗ trợ kết nối 3G, cho phép lướt web, cập nhật tin tức, hình ảnh.
( Theo SoHoa )
 

NgocVNPT

New Member
Vertu Constellation Rococo - cảm hứng nước Pháp


Sau Constellation Monogram kỷ niệm 10 năm thành lập, Vertu tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập Constellation Rococo lấy cảm hứng từ nghệ thuật và thời trang nước Pháp thế kỷ 18.

verturococo1.jpg

Các màu sắc khác nhau trong bộ sưu tập Vertu Constellation Rococo. Ảnh: Sybarites.

Vertu Constellation Rococo với các hoa văn được khảm lên lớp da ở mặt sau bên cạnh biểu tượng chữ "V" của Vertu. Bộ sưu tập gồm nhiều màu sắc khác nhau bên cạnh một phiên bản được gắn đá sapphire lên phím bấm.

Constellation Rococo sẽ có mặt ngay trong mùa hè này.

2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg


(theo Sybarites)
 

NgocVNPT

New Member
Nokia quay lại quê hương của Samsung


Sau hơn 5 năm ruồng bỏ, Nokia có thể sẽ quay lại Hàn Quốc thông qua nhà cung cấp mạng SK Telecom để cạnh tranh với Samsung, LG, PantechMotorola.

nokia.jpg

Sự trở lại của Nokia sẽ đưa đến những biến động cho các hãng nội địa Hàn Quốc. Ảnh: Phonearena.

Theo tin chính thức từ SK Telecom, nhà cung cấp mạng lớn nhất Hàn Quốc đang tiến hành đàm phán với Nokia. Theo đó, di động của gã khổng lồ Phần Lan có thể được bán tại các cửa hàng của SK Telecom vào cuối năm nay.

Việc Nokia quay lại Hàn Quốc sẽ gây biến động mạnh cho thị trường tại đây. Hiện 4 công ty lớn là Samsung, LG, Pantech và Motorola đang chiếm ưu thế tại đất nước kim chi.

Nhà sản xuất di động từ châu Âu hiện có ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, năm ngoái hãng đã bán được 437,1 triệu thiết bị, chiếm gần 40% số điện thoại bán ra toàn cầu.

Bên cạnh đó, đây cũng là nhà sản xuất có phân khúc điện thoại di động trải rộng từ các thiết bị 30 USD đến các sản phẩm hàng nghìn USD. Do vậy, họ có thể được dự báo sẽ phát triển mạnh ở Hàn Quốc.

Nokia đến thị trường Hàn Quốc lần đầu tiên vào năm 2001, tuy nhiên, hãng đã phái rút khỏi đây tháng 1/2003 sau khi vật lộn với nhiều khó khăn.
(theo Chosun)
 

NgocVNPT

New Member
Panasonic kỳ vọng vào thị trường TV phẳng


Matsushita Electric Industrial, nhà sản xuất sở hữu thương hiệu Panasonic, vừa đề ra mục tiêu kinh doanh cho năm tài chính 2008 (sẽ kết thúc vào tháng 3/2009) là sẽ tiêu thụ được 11 triệu chiếc TV màn hình phẳng (gồm TV LCD và TV plasma).

1.higherdef.jpg


Panasonic đang nhắm đến vị trí thứ ba trên thị trường TV phẳng thế giới. Ảnh: Higherdef.

Cụ thể, Panasonic hy vọng sẽ bán được 6 triệu chiếc TV plasma trong thời gian từ tháng 4/2008 đến hết tháng 3/2009, nhiều hơn tới 40% so với năm tài chính 2007 vừa kết thúc. Đối với TV LCD, mục tiêu tăng trưởng mà Panasonic đề ra là hơn 50%, với doanh số thách thức 5 triệu sản phẩm.

Nếu thành công, hãng điện tử khổng lồ của Nhật Bản sẽ vươn lên xếp thứ ba trên thị trường TV phẳng thế giới, sau Samsung và Sony. Hiện tại, Panasonic là nhà sản xuất TV phẳng lớn thứ 6 trên thế giới.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Panasonic đang lên kế hoạch nâng mức sản lượng của các nhà máy đặt tại Nga và Trung Quốc, đồng thời mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Doanh thu dự kiến mà Panasonic hy vọng đạt được từ thị trường TV phẳng trong năm tài chính 2008 là 1,3 nghìn tỷ Yen (tương đương 12,45 tỷ USD), đạt mức tăng trưởng 30%.
(theo Reuters)
 

NgocVNPT

New Member
Máy nghe nhạc MP3 'kiêm' băng cassette


Gọi Stand Alone là một chiếc băng cassette hay máy nghe nhạc số đều đúng, bởi thiết bị này vừa có thể chơi nhạc MP3 lưu trữ trong thẻ nhớ SD, vừa có thể sử dụng với đài cassette để nghe nhạc theo cách của thập niên 1980.

8.laptoplogic.jpg


Stand Alone vừa là máy nghe nhạc, vừa là băng cassette. Ảnh: Laptoplogic.

Một số trang web mua bán trực tuyến trên thế giới đang rao bán sản phẩm này với giá chỉ 40 USD. Theo đó, chiếc máy nghe nhạc Stand Alone (còn gọi là Car Cassette MP3) hỗ trợ thẻ nhớ SD dung lượng tối đa 2 GB, được trang bị một jack cắm tai nghe 3,5 mm và một cổng USB 2.0. Các phím bấm trên bề mặt máy cho phép người dùng chọn bài và chỉnh âm lượng như ở những máy nghe nhạc số thông thường.

Tuy nhiên, điều đặc biệt của thiết bị này chính là khả năng hoạt động như một băng cassette đích thực. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng để nghe nhạc với một chiếc đài "cổ lỗ sĩ" của những thập niên trước, hoặc dùng trên ôtô.

Một số hình ảnh về chiếc máy nghe nhạc đặc biệt này:

6.thinkgeek.jpg


5.thinkgeek.jpg


4.thinkgeek.jpg
(theo Reghardware)
 

NgocVNPT

New Member
Morange – trợ thủ đắc lực cho các “văn phòng” di động


Nhận mail, chat, theo dõi tin tức mọi lúc mọi nơi? Giờ đây, những nhu cầu đó đã có thể được đáp ứng dễ dàng nếu bạn có trong tay một chiếc PPC và phần mềm đa năng Morange được cung cấp miễn phí.

2008428142257_thang.jpg


Đây là gói phần mềm gồm các tính năng: Chat, email, Rss, file sharing, calendar, task,.... dành cho mobile. Gói phần mềm chạy trên nền Java (J2ME) nên rất nhiều loại máy điện thoại có thể dùng được. Morange đặc biệt thích hợp cho dòng máy P990i của Sony Ericsson.

Để sử dụng phần mềm, đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang Web http://monet.morange.com và đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí. Sau khi đã có tài khoản, bạn click chuột vào phần “download morange now” để tải gói phần mềm về máy tính của mình. Tiếp theo, dùng cáp kết nối điện thoại vào máy tính để chép phần mềm vào PPC.

Bạn cũng có thể truy nhập trực tiếp trang Web http://monet.morange.com từ máy điện thoại (dùng Wiffi hoặc GPRS) để tải phần mềm vào máy điện thoại.

Sau khi có được phần mềm, bạn tiến hành các bước cài đặt trên máy tính và trên điện thoại theo các bước hướng dẫn. Lưu ý, khi cài đặt trên điện thoại, điện thoại của bạn phải còn đủ dung lượng máy hoặc thẻ nhớ trống để cài đặt. Máy điện thoại của bạn cũng đã phải cài đặt thành công GPRS.

Cách sử dụng hết sức đơn giản. Sau khi đã cài phần mềm bạn chỉ việc khai báo các địa chỉ email của mình (POP3/IMAP như Gmail, Yahoo.Com.xxx.. .). Khi có email mới, thông qua GPRS hoặc Wifi, morange sẽ báo cho người sử dụng. Để sử dụng tính năng chat Yahoo trên điện thoại, bạn click vào phần add account (tại mục Chat) và đăng nhập địa chỉ Y!M của mình. Không chỉ hỗ trợ chat qua Y!M, Morange còn hỗ trợ chat qua Google talk, ICQ, MSN…

Chưa hết, thông qua Morange, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ VoIP – gọi điện thoại quốc tế giá rẻ, tham gia vào các mạng xã hội ảo. Chức năng RSS của Morange cũng giúp đáp ứng các nhu cầu theo dõi tin tức của bạn.

Với tính năng “Remote desktop access”, bạn còn có thể có thể dùng PPC để điều khiển các chức năng của Destop và Laptop rất dễ dàng. Để sử dụng chức năng điều khiển máy tính, bạn chỉ cầncần phải cài thêm bản Morange Destop Client trên PPC.

Như vậy, giờ đây bạn đã có một công cụ tuyêt vời trong tay để không bỏ lỡ bất cứ một bức email hay tin tức quan trọng nào.
( Theo VTV )
 

NgocVNPT

New Member
Wireless Reach ™ đưa công nghệ 3G tiên tiến đến cho người dân Việt Nam

Trung tâm Giáo dục và Công nghệ cộng đồng CTLC tại Đông Anh, Việt Nam là một phần của sáng kiến các Chương trình Đào tạo Trực tuyến và Phát triển cho cộng đồng (TOPIC64), được hỗ trợ bởi thỏa thuận hợp tác chung/riêng của USAID với Qualcomm thông qua sáng kiến Wireless Reach™ và các thành viên TOPIC64 khác.



Trung tâm Giáo dục và Công nghệ cộng đồng (CTLC: Community Technology and Learning Center) tại Đông Anh, Việt Nam là một phần của sáng kiến các Chương trình Đào tạo Trực tuyến và Phát triển cho cộng đồng (Training Online Programs and Incubation for Communities - TOPIC64), được hỗ trợ bởi thỏa thuận hợp tác chung/riêng của USAID với Qualcomm thông qua sáng kiến Wireless Reach™ và các thành viên TOPIC64 khác.

Các thành viên của TOPIC64 gồm EVN Telecom, USAID (United States Agency for International Development), Microsoft, Hewlett-Packard và Trung tâm Nguyên cứu và Tư vấn Quản lý (CRC: Center for Research and Consulting on Management). Bằng cách thiết lập những trung tâm CTLC với các máy tính, phần mềm và kết nối Internet thông qua công nghệ vô tuyến 3G CDMA, dự án hỗ trợ các khu vực có cơ sở hạ tầng viễn thông kém phát triển, giúp người dân có thể truy cập các công cụ giáo dục và các nguồn tài nguyên thông qua những dịch vụ băng rộng không dây CDMA2000 1xEV-DO.

Ông Ming Li, Phó Giám đốc phát triển kinh doanh của Qualcomm, cho hay: “Wireless Reach cam kết hỗ trợ tích cực chính phủ Việt Nam trong cải thiện tốc độ thâm nhậpInternet và môi trường giáo dục nói chung. TOPIC64 nuôi dưỡng các cơ hội học tập mới tại Việt Nam thông qua việc cung cấp truy cập Internet 3G và các tài liệu biên dịch sang tiếng Việt của Microsoft với đào tạo tương ứng. Các trung tâm CTLC tạo ra một lộ trình để cho nhân dân địa phương được đào tạo kỹ năng và ứng dụng thực tế với hy vọng là họ có thể nắm rõ công việc của mình.”.

TOPIC64 được triển khai vào tháng 4/2006 như là một trong các dự án đầu tiên của Qualcomm. Với dự án này, công dân Việt Nam được đào tạo các kỹ năng cơ bản về IT, quản lý và tiếp thị, bằng cách cung cấp kinh nghiệm chuyên môn thông qua đào tạo giáo viên và hỗ trợ kỹ thuật tại mỗi trung tâm CTLC. Theo dự án này đã có 64 trung tâm CTLC được thành lập và EVN Telecom đã đầu tư nâng cấp trung tâm Đông Anh lên EV-DO để hỗ trợ các dịch vụ gia tăng và nâng cao cơ hội học tập trên mạng băng rộng không dây mới của EVN Telecom. Cho đến nay, có khoảng 24.000 học viên đã tham gia chương trình đào tạo IT cơ bản của các trung tâm, khoảng 840 giáo viên đã được kiểm tra và đào tạo về giáo trình mới và phương pháp giảng dạy. Trong vài năm qua, vai trò quan trọng của ICT trong ngành giáo dục Việt Nam đã tăng lên đáng kể, Với việc nâng cấp lên công nghệ EV-DO, thành viên TOPIC64 hy vọng rằng sẽ đẩy mạnh các cơ hội học tập trực tuyến khác cho nhân dân ở nông thôn cũng như làm việc với chính phủ Việt Nam để cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho chính phủ.”

EV-DO là một công nghệ tiên tiến all- IP (hoàn toàn IP) và tối ưu hóa dữ liệu của CDMA2000 nhằm cung cấp tốc độ đỉnh nhiều Mbit/s và tốc độ trung bình hàng trăm kbit/s với chi phí cho mỗi bít thấp hơn bất kỳ công nghệ 3G nào được sử dụng hiện nay. Khi các dịch vụ di động ngày càng trở nên phong phú và đa dạng hơn về nội dung thì đây là một yếu tố rất quan trọng. EV-DO có thể hỗ trợ các dịch vụ băng rộng không dây, mang lại các khả năng đa phương tiện hấp dẫn cho người tiêu dùng, tạo ra những lợi ích về hiệu suất cho người sử dụng và những hiệu quả về chi phí, cũng như những cơ hội doanh thu và cải tiến thu nhập trên vốn đầu tư (ROI) cho nhà khai thác. Vì EV-DO cung cấp thông lượng hệ thống cao hơn, chi phí để truyền mỗi bít dữ liệu thấp hơn, do đó đưa ra chi phí thấp hơn người tiêu dùng, cũng như khách hàng ở nhà và thường xuyên di chuyển.

Sáng kiến Wireless Reach hỗ trợ các chương trình và giải pháp đem lại những lợi ích kết nối đến các cộng đồng đang phát triển trên toàn cầu. Bằng cách hợp tác với các thành viên, Qualcomm tin tưởng rằng dự án Wireless Reach tạo ra những cách thức mới để cho con người để liên lạc, học tập, truy cập hệ thống chăm sóc sức khỏe và vươn tới các thị trường toàn cầu.
(Theo Qualcomm)
 

NgocVNPT

New Member
Mạng di động: Tính cách người dùng !

Các chuyên gia về thương hiệu đã nhân cách hoá những người sử dụng thông tin di động theo các nhóm người khác nhau tuỳ thuộc vào mạng di động mà họ đang sử dụng. Những nhân cách hoá thương hiệu này dựa trên các chính sách marketing do các mạng di động thực hiện.



Trong số 6 mạng di động, Vinaphone, MobiFone và Viettel được các chuyên gia về thương hiệu chú ý nhất và tập trung. Những người sử dụng VinaPhone được mô tả tính cách giống như một người đàn ông trung niên khoảng 35 - 40 tuổi, đã có gia đình. Người này lịch sự nhưng khó gần và ít bạn bè. Người đàn ông VinaPhone là sếp, giàu có, đi xe Mercedes nhưng là xe công. Hình chung của VinaPhone là “Nam quan chức nhà nước”. Vào thời gian gần đây, khi VinaPhone gắng sức thay đổi đặc tính thương hiệu với việc đổi logo, đưa ra các chiến dịch quảng cáo mới hướng tới việc trẻ hoá hình ảnh thì ấn tượng của “Nam quan chức nhà nước” đã giảm tuổi hơn nhưng chưa thực sự rõ nét trong tâm trí người tiêu dùng.

Với Viettel, các chuyên gia thương hiệu định dạng đây là một sinh viên mới tốt nghiệp, khoảng hơn 20 tuổi, rất hăng hái, khao khát thành công, ôm đồm rất nhiều việc và có phần hơi hiếu chiến. Thanh niên này là con của “ông lớn”, đi xe hơi nhưng lại thích hàng giá rẻ. Thanh niên Viettel được nhân cách hoá là một người đang muốn tự khẳng định và làm ra vẻ chững chạc với bạn bè. Trong thời gian gần đây, “thanh niên làm ra vẻ chững chạc” đã có vị trí hơn trên thị trường và cũng muốn cải thiện hình ảnh của mình trong con mắt người tiêu dùng, muốn thoát khỏi hình ảnh giá rẻ (vì giá rẻ rất dễ bị hiểu sang rẻ tiền) nhưng các chiến dịch quảng cáo của Viettel vẫn chưa tạo ra được dấu ấn trong khách hàng về một mạng di động có chất lượng tốt mà chủ yếu vẫn hướng người tiêu dùng về hình ảnh một mạng di động có khuyến mại nhiều, giá rẻ. Hình ảnh của Viettel được ví như “một anh bộ đội trẻ tuổi”.

Riêng MobiFone, các chuyên gia về thương hiệu nhân cách hoá hình ảnh những người sử dụng mạng di động này là một thanh niên, có phong cách, sành điệu, thành đạt và thích dùng hàng hiệu. Thanh niên này là trưởng nhóm, đi xe BMW, dễ gần, nhiều bạn bè… Hình ảnh thương hiệu được nhân cách hoá của MobiFone được các chuyên gia thương hiệu đúc kết thành biểu tượng “Người hùng mới của Việt Nam”.
Đời thực thì sao?

Trên thực tế, các mẫu người khách hàng tiêu biểu cho các mạng di động cũng phản ánh khá đúng hình ảnh nhân cách hoá thương hiệu đã nêu ở trên. Những khách hàng nổi bật của VinaPhone là những người làm trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt là giới công chức.
Với Viettel, một tầng lớp rất ưa chuộng mạng di động này là những người trẻ tuổi hoặc những người có thu nhập trung bình, chỉ thích giá rẻ và không quá quan tâm đến vấn đề chất lượng.
Với MobiFone, những khách hàng tiêu biểu là những doanh nhân thành đạt, ưa thích dịch vụ có chất lượng cao nhất, với hình ảnh thương hiệu có đẳng cấp và tràn đầy sức sống. Điều có thể thấy rõ nhất qua hình ảnh này là việc có tới 90% các tỷ phú thuộc danh sách Top 100 nhà giàu trên thị trường chứng khoán Việt Nam (tính đến thời điểm 31/12/2007) là những người sử dụng MobiFone. Chưa hết, mạng di động này còn sở hữu các khách hàng danh tiếng khác như bà chủ của chiếc xe hơi số 1 Việt Nam (Rolls Royce Phantom trị giá hơn 23 tỷ đồng) đồng thời cũng là trùm bất động sản tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức…
Đến câu chuyện cạnh tranh

Vào thời điểm hiện tại, khi mà thị trường thông tin di động Việt Nam đang bùng nổ với tốc độ khủng khiếp (thuê bao mới toàn thị trường phát triển tới hơn 150.000 thuê bao/ngày) thì vấn đề cạnh tranh bằng đẳng cấp thương hiệu trở nên cực kỳ gay gắt. Đặc biệt, vào đầu năm 2008, khi mà MobiFone, VinaPhone đã được phép giảm giá cước ngang bằng với Viettel thì cuộc đối đầu giữa các mạng di động sẽ chủ yếu diễn ra trên phương diện cạnh tranh bằng chất lượng và đẳng cấp thương hiệu.

Với việc giá cả như nhau, người tiêu dùng sẽ chọn mạng di động nào? Câu trả lời xin được dành cho chính những người sử dụng điện thoại di động.
(Theo HNMO)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top