Sony đẩy mạnh tiến trình 3D tại Display Week 2010
Liên tục đưa ra các model mới...
Theo lời Stan Glasgow – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của hãng Sony Electronics, 3D có thể trở thành thay đổi quan trọng nhất trong việc hiển thị các khung cảnh cuộc sống của chúng ta, nhưng việc thực thi các nội dung 3D kém cỏi vẫn đang ám ảnh công nghệ này và đe dọa sự thành công của nó…
Glasgow đã đưa ra lời phát biểu này tại Hội nghị dành cho các Doanh nghiệp trong Tuần lễ Display Week 2010 của Hiệp hội Society of Information Display đang diễn ra từ ngày 23 đến 28/05/2010 tại tòa nhà Trung tâm Hội Nghị Washington State Convention Center, thành phố Seattle, nước Mỹ. Hội nghị này diễn ra nhằm thúc đẩy công nghệ 3D và vai trò của Sony trong công nghệ này, vốn được Glasgow mô tả là phủ kín mọi nơi từ “các ống kính máy ảnh cho tới những phương tiện giải trí trong phòng khách của bạn.”
Sony đang kỳ vọng vào các sản phẩm 3D của mình sẽ dẫn dắt trào lưu trải nghiệm giải trí mới
“Các màn hình hiển thị và các công nghệ hiển thị đang hoàn toàn hiện hữu khắp nơi quanh chúng ta,” Glasgow cho biết, và 3D là thay đổi ấn tượng nhất trong công nghệ hiển thị mà chúng ta đã từng được chứng kiến. Trong gần một thế kỷ qua, các nhà làm phim đã phải miêu tả thế giới 3D của chúng ta qua một môi trường 2D, và Glasgow mô tả những gì được xem theo dạng 3D trong những năm 50 thế kỷ trước, nhưng việc cố gắng xem và hình dung nó đã thất bại bởi vì nó rất vụn vặt và chẳng đáng xem.
Chủ tịch của Sony tin vào tương lai tươi sáng của công nghệ 3D
Ông cho biết, 3D hiện nay là một môi trường tự nhiên hơn, phong phú hơn, từ cả hai góc độ sinh trắc học và màu sắc, và cung cấp “sự mô phỏng cuộc sống y như thật”. Glasgow nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng nội dung. Ông đề cập nhiều về các nội dung số sắp ra mắt, và mọi người có cùng mối quan tâm về sự nghèo nàn của các nội dung ở định dạng HD
Các trải nghiệm 3D mới mẻ giờ đây đã được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn...
Glasgow đề cập thêm: Avatar, bộ phim 3D được quay với các camera của hãng Sony, đã thu về lợi nhuận 2.7 triệu dollar cho hãng là một ví dụ tiêu biểu cho chất lượng nội dung số 3D. Các nội dung số sắp tới bao gồm các bộ phim bom tấn của Sony Pictures như Spiderman 3D, Green Hornet (vừa hoàn thành xong phần thô, có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Châu Kiệt Luân), và Men in Black 3D… Trong dịp này, ông cũng giới thiệu một đoạn demo của phần tiếp theo nằm trong series Resident Evil 3D
Sony trình diễn TV 3D của mình tại tuần lễ Display Week 2010
Dẫn theo lời Glasgow, Sony hiện cũng đang làm việc với kênh truyền hình thể thao ESPN về mảng 3D được áp dụng trong các trận thi đấu World Cup và các giải đấu ở giải bóng bầu dục BCS của các trường Đại học ở Mỹ, cũng như đang phát triển thêm một kênh 3Dvới hãng Discovery Networks và Imax. Ông cho biết, nhằm tối ưu khả năng thu nhận và hiển thị hình ảnh 3D từ phần cứng, Sony đang đưa thế giới nổi 3D vào một loạt camera nằm trong series Alpha của hãng và đang có một vài bản cập nhật firmware cho Playstation 3, giờ đây hệ máy này đã sẵn sàng cho các game 3D và các đĩa Blu-ray 3D sắp tới.
Glasgow lưu ý thêm rằng, hiện Sony và CBS đã cùng nhau xây dựng một trung tâm nghiên cứu 3D tại Las Vegas, nơi chứa tới 38% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chi tiền để mua các sản phẩm hiển thị 3D trong một vài năm tới, và cũng là nơi có 2/3 người dân cho rằng thế hệ TV kế tiếp sẽ là 3D. Và tại các cửa hàng Sony Style stores, ông cho biết, 1.5 triệu khách hàng đã được thưởng thức các hình ảnh 3D demo và hơn 70% trong số đó cho biết, những hình ảnh 3D tuyệt vời hơn những gì họ đã từng hình dung
... và giới thiệu nhiều giá trị gia tăng cũng như cải thiện chất lượng cho TV 3D là phương thức mà SONY đang áp dụng cho tiến trình 3D của hãng.
Glasgow nhận định, trong giai đoạn đầu, 3D sẽ giống như một phần mở rộng của các tiện ích hiển thị tại gia; nhưng sẽ đến một thời điểm các khách hàng sẽ kỳ vọng những chiếc TV, màn hình của mình đều có khả năng hiển thị hình ảnh 3D. Sony đang kỳ vọng sẽ bán được khoảng 100 triệu sản phẩm 3D TV trong vòng 3 năm tới.
... liệu chúng ta đã thực sự tiếp cận gần tới thế giới 3D chưa?
Nhưng để làm điều đó, chủ tịch của Sony cho biết, “Chúng tôi phải mang lại cho người dùng một thế giới 3D trông thật tự nhiên và mang lại cảm giác tự nhiên.” Điều này đang thách thức ngành công nghiệp hình ảnh phải tạo ra các nội dung số 3D chất lượng cao, và không “nội bộ hóa chất lượng trong thị trường của nó.” Và ông cũng cho rằng cần những chuẩn mực tốt hơn trong lĩnh vực này và đặc biệt là cần được nhìn nhận tốt hơn.
Theo Voz