hungchip
New Member
Doanh thu giảm sút, Motorola sa thải 3.500 nhân viên
Hãng sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới vừa tuyên bố sẽ cơ cấu lại hệ thống nhân sự trước sức ép cạnh tranh về giá bán khiến doanh thu của hãng bị rớt thảm hại.
Ed Zander - CEO của Motorola - phát biểu tại triển lãm CES.
Doanh thu của nhà sản xuất điện thoại Mỹ đã tăng kỷ lục 17%, đạt 11,8 tỷ USD trong quý IV năm ngoái nhờ nhu cầu mua sắm các điện thoại thế hệ mới của người tiêu dùng trên toàn cầu tăng mạnh. Ba tháng cuối năm 2006, Motorola đã xuất xưởng kỷ lục 65,7 triệu điện thoại, tăng 47% so với cùng kỳ 2005. Tuy nhiên, tổng lợi nhuận của hãng đã giảm 48%, 624 triệu USD vì Motorola đã buộc phải giảm giá sản phẩm để tranh giành thị phần vốn phần lớn đang thuộc về Nokia.
Trước tình hình tài chính yếu kém như thế, Giám đốc điều hành Motorola Ed Zander đã quyết định cắt giảm bớt 3.500 nhân viên - chiếm 5% tổng số nhân sự của Motorola. Ed Zander cho rằng, động thái này sẽ giúp hãng tiết kiệm được 400 triệu USD trong 2 năm tới.
Tại thời điểm tung ra thị trường, Motorola RAZR được xem như là điện thoại xa xỉ với giá bán lên tới 500 USD. Điện thoại siêu mỏng nổi tiếng này đã giúp Motorola cạnh tranh với gã khổng lồ Nokia, nhưng đến khi RAZR đã trở nên quá phổ biến và có mặt khắp nơi trên thế giới thì Motorola buộc phải hạ giá đến mức kỷ lục 50 USD.
Mặc dù RAZR vẫn là điện thoại được ưa chuộng nhưng ông Zander nhận thấy, điểm yếu nhất của Motorola là chưa đuổi kịp các đối thủ trên thị trường điện thoại 3G.
Motorola cho biết, trong quý IV năm ngoái, thị phần của hãng trên thị trường điện thoại di động là 23%, đứng sau gã khổng lồ Nokia.
T.Vũ
Theo AFP
Hãng sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới vừa tuyên bố sẽ cơ cấu lại hệ thống nhân sự trước sức ép cạnh tranh về giá bán khiến doanh thu của hãng bị rớt thảm hại.
Ed Zander - CEO của Motorola - phát biểu tại triển lãm CES.
Doanh thu của nhà sản xuất điện thoại Mỹ đã tăng kỷ lục 17%, đạt 11,8 tỷ USD trong quý IV năm ngoái nhờ nhu cầu mua sắm các điện thoại thế hệ mới của người tiêu dùng trên toàn cầu tăng mạnh. Ba tháng cuối năm 2006, Motorola đã xuất xưởng kỷ lục 65,7 triệu điện thoại, tăng 47% so với cùng kỳ 2005. Tuy nhiên, tổng lợi nhuận của hãng đã giảm 48%, 624 triệu USD vì Motorola đã buộc phải giảm giá sản phẩm để tranh giành thị phần vốn phần lớn đang thuộc về Nokia.
Trước tình hình tài chính yếu kém như thế, Giám đốc điều hành Motorola Ed Zander đã quyết định cắt giảm bớt 3.500 nhân viên - chiếm 5% tổng số nhân sự của Motorola. Ed Zander cho rằng, động thái này sẽ giúp hãng tiết kiệm được 400 triệu USD trong 2 năm tới.
Tại thời điểm tung ra thị trường, Motorola RAZR được xem như là điện thoại xa xỉ với giá bán lên tới 500 USD. Điện thoại siêu mỏng nổi tiếng này đã giúp Motorola cạnh tranh với gã khổng lồ Nokia, nhưng đến khi RAZR đã trở nên quá phổ biến và có mặt khắp nơi trên thế giới thì Motorola buộc phải hạ giá đến mức kỷ lục 50 USD.
Mặc dù RAZR vẫn là điện thoại được ưa chuộng nhưng ông Zander nhận thấy, điểm yếu nhất của Motorola là chưa đuổi kịp các đối thủ trên thị trường điện thoại 3G.
Motorola cho biết, trong quý IV năm ngoái, thị phần của hãng trên thị trường điện thoại di động là 23%, đứng sau gã khổng lồ Nokia.
T.Vũ
Theo AFP