• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Đức: dùng điện thoại di động làm... vé tàu

Vodafone và ngành đường sắt Đức bắt tay hợp tác đưa điện thoại di động trở thành công cụ trong thanh toán.

vtc_34275_rail_ok.jpg


Công nghệ của Vodafone giúp hành khách đi tàu thêm thuận tiện
Thay vì phải mua vé, hành khách có thể nhấn phím trên điện thoại di động, phím này nằm gần phím “touch-point” khi lên, xuống tàu. Hàng tháng, hàng khách sẽ nhận được hoá đơn thanh toán cho tất cả những chuyến tàu mà họ đã đi.


Vodafone cho biết, chip vô tuyến được gắn trong phím “touch-point” sẽ chuyển/phát các sóng vô tuyến tới di động khi mở và tắt máy (log-in and log-out). Thông tin chi tiết về tiền vé sẽ được lưu giữ bảo mật trong sim điện thoại, khách hàng vẫn có thể kiểm tra được thông tin này ngay cả khi pin điện thoại bị hỏng.

Dự án Touch & Travel, dự án áp dụng kỹ thuật này cho ngành hàng không, đã được triển khai từ tháng 10/2006, trên tuyến bay Berlin-Hanover (Đức) và các phương tiện vận tải công cộng ở ngoại ô Berlin.

Ngày càng có nhiều hành khách tình nguyện tham gia dự án thử nghiệm này. Theo dự tính, phương pháp này sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm tại thủ đô Berlin.

Ngoài ra, kỹ thuật này sẽ được áp dụng cho cả xe buýt. Vodafone cho biết, hiện hãng đã bắt đầu lên kế hoạch áp dụng phương pháp này đối với dịch vụ thuê ô tô, xe đạp của ngành đường sắt Đức.

Phát biểu tại hội chợ công nghệ CeBIT tổ chức tại Hannover (Đức), phát ngôn viên của Vodafone và ngành đường sắt Đức nói: “chúng tôi hy vọng chương trình thử nghiệm sẽ thành công tốt đẹp, khi đó phương pháp mới sẽ được áp dụng cho toàn bộ hệ thống giao thông, và chúng tôi có thể chuyển giao kỹ thuật này cho các công ty khác trong năm tới”. Đường sắt Đức dự định sẽ sử dụng kỹ thuật này trên toàn quốc sau khi thử nghiệm thành công ở ngành hàng không.

Để sử dụng kỹ thuật này, điện thoại di động phải kết nối với NFC module (near field communication module) được lắp trong các thiết bị thu phát cầm tay.

Các tập đoàn sản xuất điện thoại quốc tế trước đây cũng đã có kế hoạch sử dụng điện thoại di động như một công cụ trong thanh toán. Tuy nhiên, các dự án đó nhanh chóng bị huỷ bỏ vì họ cho rằng mức độ rủi ro của dự án này khá cao, cũng như khả năng đem lại lợi nhuận thấp. Như vậy với kỹ thuật này, các công ty điện thoại sẽ trở thành đối thủ của ngành công nghiệp thẻ tín dụng, vì khi đó hàng tháng, khách hàng chỉ việc tới các công ty điện thoại để thanh toán các hoá đơn mà không cần tới thẻ tín dụng.

Thanh Huyền (theo Deutsche Welle)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mobile phone của Google

Theo các nhà phân tích, Google đang hoàn thiện điện thoại của riêng mình. Điều này đã được một quan chức của Google ở Tây Ban Nha xác nhận. Nguồn tin cho biết: Google đang đầu tư vào một kiểu dự án như thế.

Bản thân Google không bình luận trực tiếp về nguồn thông tin rò rỉ từ châu Âu và Mỹ. Nhưng thông tin Google đang thiết kế một mẫu điện thoại có màn hình màu cỡ lớn, kết nối internet và có giá thấp đã lan truyền trên mạng.

vtc_34198_GooglephoneR.jpg


Google phone được dự đoán có màn hình màu cỡ lớn, kết nối Internet và giá thấp.

Theo thông tin của “cư dân mạng”, trong những tháng gần đây Google đang triển khai lĩnh vực này bằng việc thuê một hãng ở châu Á sản xuất điện thoại di động.

Erin Fors, người phát ngôn của Google cho biết: “Liên lạc bằng di động là một lĩnh vực làm ăn quan trọng đối với Google. Chúng tôi luôn luôn tập trung vào việc tạo ra các ứng dụng và thiết lập các mối quan hệ làm ăn với các nhà sản xuất đầu ngành để phát triển những dịch vụ mang tính sáng tạo cho người sử dụng toàn cầu”. Tuy nhiên, Erin Fors lại nói không có thông tin gì mới.

Cách đây 2 tháng, dân yêu công nghệ đã rất ấn tượng với thiết bị iPhone của Apple. Nay họ rất quan tâm đến việc liệu Google có đưa ra được mẫu điện thoại có chi phí thấp hơn hay không?

Vào đầu tháng 3, theo thông tin từ Engadget, một chuyên trang uy tín về về CNTT thì: “chúng ta cần một điện thoại mang tính huyền thoại để mọi người còn phải nhắc mãi về nó. Và ứng cử viên sáng giá nhất chỉ có thể là điện thoại của Google ”.

Thực ra, những dự đoán về sản phẩm của Google không phải lúc nào cũng chính xác. Một năm trước đây người ta từng đồn đại Google đang thiết kế một mạng riêng của mình cho các máy tính cá nhân. Thực tế đó chỉ là các chương trình phần mềm miễn phí, được thiết kế để các máy tính cá nhân chạy Window dễ sử dụng hơn.

Cuối tuần trước tại Đức, trong một cuộc họp của cộng đồng châu Âu, một số đại diện của Google đã xác nhận hãng đang thiết kế thiết bị điện thoại của riêng mình.

Còn tại triển lãm CeBIT (Hannover, Đức), Richard Windsor trong bài tham luận có tên: “điện thoại Google từ truyền thuyết đến thực tế” đã cho biết: Google xác nhận họ đang thiết kế điện thoại của riêng mình. Đó không phải là một sản phẩm cao cấp mà là một sản phẩm hướng tới đại chúng. Việc này nhằm đưa Google đến gần hơn nữa với những người muốn lên mạng mà không có máy tính cá nhân. Tất cả những kết nối đó đều có thể làm thông qua chiếc điện thoại di động.

Vào tháng 1/2007, Engadget đã đăng một bức ảnh điện thoại mẫu Internet với màn hình màu rộng được thiết kế bởi Google và sản xuất bởi Samsung Electronics. Trước đây có thông tin rằng Google đang hợp tác với công ty High Tech Computer của Đài Loan để sản xuất điện thoại di động nhãn hiệu Google.

Nguyên Vũ (theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Longcheer G300: Điện thoại có phần mềm định vị

Longcheer, nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu Trung Quốc, cùng với u-blox AG, nhà cung cấp thiết bị định vị hàng đầu Thụy Sỹ, đã tuyên bố về chiếc điện thoại tích hợp phần mềm định vị mới nhất, kết quả của việc hợp tác này - chiếc G300 GPS.

aq.jpg


Chiếc điện thoại GSM mới nhất của Longcheer này bao gồm rất nhiều các đặc điểm tối ưu khác như phần mềm nghe nhạc, xem phim MP3/MP4, camera VGA, GPS engine, và trình duyệt WAP.

Longcheer G300 GPS có thời gian chờ khá dài, trọng lượng chỉ 102 gram, và kích thước là 117 x 50 x 16.5mm.

G300 GPS rất tiết kiệm điện, độ nhạy cao. Công nghệ SuperSense tích hợp dò tìm tín hiệu yếu cho phép việc định vị có thể được thực thi ngay cả khi người sử dụng đang ở trong các khu mua sắm, nhà ga...

Điện thoại Longcheer G300 hiện đang được trưng bày tại CeBIT và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 năm 2007 tại Trung Quốc. Con dế này sẽ có mặt trên toàn thế giới sau khi được phát hành tại Trung Quốc.

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
MobiFone dẫn đầu vế số trạm phát sóng

Nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động VMS MobiFone vừa hoàn thành kế hoạch lắp đặt thêm 468 trạm thu phát sóng mới trên cả nước, nâng tổng số trạm thu phát lên gần 3.000 trạm, đảm bảo vùng phủ sóng tới tận từng huyện, xã.

Ngay từ đầu năm 2006, công việc lắp đặt đã được các cán bộ công nhân viên của MobiFone tích cực triển khai thực hiện. Kết quả của những nỗ lực đó là 468 trạm thu phát sóng mới đã đi vào hoạt động trong những ngày đầu xuân 2007, góp phần rút ngắn mọi khoảng cách, đưa mọi người đến gần nhau hơn. Không chỉ tập trung vào các tỉnh thành lớn trên cả nước, MobiFone còn tăng cường lắp đặt hàng trăm trạm thu phát tại những khu công nghiệp, các làng nghề, khu vực giao thương, các khu du lịch, cảng biển, nhà máy, mỏ than, nông trường,... với số lượng phân bổ như sau: 169 trạm thu phát sóng đã được lắp đặt tại 25 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc, 100 trạm được lắp đặt tại 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Nam, khu vực miền Trung với 13 tỉnh, thành phố cũng được lắp đặt thêm 112 trạm thu phát sóng còn khu vực miền Tây Nam Bộ được lắp đặt thêm 87 trạm.

Cùng với những dịch vụ gia tăng tiện ích mới, việc lắp đặt thêm 468 trạm thu phát sóng trải đều khắp các khu vực trong cả nước từ thành phố tới vùng nông thôn, từ tỉnh đến tận các huyện xã đã một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu của MobiFone trong thị trường thông tin di động tại Việt Nam.

L.Q
 

hungchip

New Member
Ra mắt điện thoại di động Bellperre

“Những kiệt tác thiết kế không làm ảnh hướng đến công nghệ” là mục tiêu của những chiếc điện thoại Bellperre mới.

bellperre.jpg


Những "kiệt tác" mới này được thiết kế mà không hề dùng đến bất kỳ một mẩu nhựa nào nhưng thay vào đó là gỗ cứng, da, sa phia, kim loại và các vật liệu cao cấp khác. Những chiếc điện thoại này sử dụng màn hình làm bằng sa phia, không thể xước với những tác động bình thường. Các thiết kế được làm từ da dê, da bò sát chính hiệu, và các hoa văn thời trang khác. Bellperre sẽ được triển lãm tại CEBIT năm nay.


Theo Mobile Whack
 

hungchip

New Member
Mua điện thoại cũ

Với nhiều người chưa "dồi dào" về tài chính, điện thoại "second-hand" được quan niệm là món hàng "ngon mắt" và rẻ. Nhưng thực tế, nó không phải là lựa chọn tốt nhất và cũng chẳng rẻ như nhiều người lầm tưởng.

Điện thoại cũ, lợi bất cập hại

Một thực tế là khách hàng khi mua điện thoại cũ đều có chung tâm trạng băn khoăn về chất lượng của máy. Trong quá trình khảo sát trên phố Đặng Dung, Hà Nội, phóng viên nhận thấy có rất nhiều khách hàng đến bảo hành hoặc đổi, hoặc trả lại hàng dù chỉ mua cách đó một tháng, có khi một tuần, hoặc thậm chí một ngày. Chị Hồng Hạnh, một khách hàng "mới toanh" của phố Đặng Dung cho biết, chị vừa mua điện thoại hôm trước, hôm sau đã phải mang đến đổi. Chiếc Nokia N80i trị giá 1,6 triệu đồng của chị sạc pin cả ngày mà không có tín hiệu vào điện. Mang đi đổi, chủ cửa hàng nhất định không đồng ý với lý do cửa hàng không chịu trách nhiệm về những máy hết hạn bảo hành. Đôi co mãi, chị cũng được thay pin cho máy còn lại, chị Hạnh phải tự bỏ tiền ra sửa trong khi chiếc máy trông còn khá mới.

Một lời khuyên không mới nhưng chưa bao giờ cũ cho những người có nhu cầu là hãy tìm hiểu kỹ các chức năng, đặc biệt là phần Main máy trước khi mua. Nếu vẫn "lực bất tòng tâm", hãy nhờ một người am hiểu về điện thoại xem giúp.

Chú ý khi mua điện thoại cũ

mu2.jpg

Kiểm tra máy thật cẩn thận trước khi quyết định. Ảnh: Hoàng Hà.
Khi mua máy cũ, bạn nên kiểm tra chức năng nghe gọi của máy xem có chuẩn không, máy có bị rè khi nghe, gọi không.

Kiểm tra sạc pin, nếu có hiện tượng nóng máy và chập thì điện thoại không còn tốt nữa.

Với điện thoại có chức năng chụp hình và nghe nhạc, người dùng cần chú ý nếu máy không còn tốt thì màn hình nhập nhòe và khi chụp ảnh thường báo hiệu lỗi xem trước. Máy như vậy thường có dấu hiệu hỏng cáp (đặc biệt là các dòng máy gập của Samsung, như E700, E745, D500...)

Đối với điện thoại có thẻ nhớ, bạn nên kiểm tra kỹ càng xem máy có nhận thẻ hay không, loa nghe nhạc có tốt không.

Các dòng máy cũ, lâu đời cũng hay có hiện tượng khi đang gọi thì mất tín hiệu và máy báo tít tít.

Bạn cũng nên chú ý tới giá cả, tham khảo giá mới với giá cũ xem có phù hợp hay không.

Không nên chỉ căn cứ vào tem dán trên điện thoại vì hiện nay tem giả khá nhiều.

Ngoài ra cũng nên kiểm tra main máy xem có trùng với vỏ máy không, bằng cách bấm *#06#...

Điện thoại mới giá bình dân là lựa chọn thông minh

mu3.jpg

Các hãng đều có hàng low-end phục vụ thượng đế. Ảnh: IXBT.
Thực tế cho thấy, giá ở các cửa hàng bán điện thoại cũ không hề "mềm" như nhiều người vẫn tưởng. Hơn nữa, sự chênh lệch về mức giá giữa mua vào, bán ra cũng khá lớn. Một chiếc điện thoại Nokia 7610 còn bảo hành 5 tháng, chủ cửa hàng mua vào với giá 2 triệu, nhưng bán ra là 2 triệu 850 nghìn (chênh lệch tới gần một triệu so với giá mua). Thậm chí, có những máy khách hàng mang đi cầm chỉ với giá 500 nghìn, nhưng không có khả năng lấy lại. Với những máy này, chủ cửa hàng vẫn bán cho khách với giá 1 triệu 350 nghìn. Mặc cả thì cũng chỉ được giảm từ 50 đến 100 nghìn. Hầu hết các cửa hàng đều tự thống nhất lãnh địa của mình một khung giá chung và chỉ chịu tránh nhiệm bảo hành máy cho khách từ một đến hai tuần.

Thử làm một phép so sánh, dễ dàng nhận ra mức chênh lệch giữa điện thoại cũ với điện thoại mới chính hãng dao động trong khoảng từ 300 - 500 nghìn (với máy còn bảo hành từ 5 đến 7 tháng). Đối với các máy hết thời gian bảo hành thì mức chênh lệnh giá cũng không vượt quá một triệu đồng. Một chiếc điện thoại Motorola L6 bảo hành 3 tháng được "hét" 1,8 triệu, trong khi máy mới chính hãng là 2 triệu. Motorola L7 hết bảo hành là 2,5 triệu nhưng máy mới cũng chỉ đắt hơn 600 nghìn.

Các hãng điện thoại đã tính đến phân khúc thị trường thấp nên cũng đưa ra rất nhiều lựa chọn cho khách hàng, thực ra mà nói, mua điện thoại giá thấp là biện pháp an toàn cho những khách có nhu cầu nhưng không am hiểu về điện thoại di động.


Theo SH
 

Huycl2507

New Member
Điện thoại thẻ bị gọi chùa

Sinh viên các trường đại học dọc theo trục đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) đang đồn thổi về việc gọi điện thoại công cộng bằng một thủ thuật rất đơn giản mà không cần dùng thẻ.

3-26.jpg

Một bốt điện thoại công cộng. Ảnh: Hoàng Hà.

Tối 16/3, một tốp thanh niên đứng túm tụm tại trạm điện thoại công cộng gần số nhà 62 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Cả hội thi nhau gọi điện thoại, lần lượt hết người này đến người nọ, chuyện trò vui vẻ, thoải mái mà không màng gì đến thời gian. Điều lạ lùng là những cậu thanh niên này không dùng thẻ để gọi.

Đức sinh viên Đại học Giao thông Vận tải tiết lộ không cần thẻ cào mà vẫn gọi được điện thoại là cách mà nhóm bạn cậu sử dụng vài tháng nay. Vừa nói cậu vừa nhấc ống nghe bấm lia lịa bàn phím và phía đầu dây bên kia một giọng nữa cất lên. Cách thức này tiếp tục được phổ biến cho nhiều sinh viên khác. "Ở đường Nguyễn Chí Thanh, máy nào cũng xài chùa được", Đức nói.

Sáng 17/3, một số người khác cũng sử dụng cách thức này để gọi tại một số trạm điện thoại công cộng ở gần cổng

Đến ngày 18/3, tình trạng này vẫn xảy ra với những trạm điện thoại trên đường Nguyễn Chí Thanh và tại các trạm gần cổng Đại học Luật, Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Giao thông Vận Tải...

(Theo Tiền Phong)
 

timhieu

New Member
Quốc gia đầu tiên thanh toán toàn diện qua SMS

Gần 10 triệu thuê bao điện thoại di động của Bỉ sẽ dùng tin nhắn nhanh để trả tiền cho mọi hàng hoá và dịch vụ, từ chiếc bánh pizza đến phí đi taxi.
dtkr2.jpg


'Chưa quốc gia nào phát triển hệ thống thanh toán quy mô như vậy qua SMS", Vincent Roland, Giám đốc hãng Banksys, cho biết. "Ở các nước khác, người ta cũng có thể trả tiền mua soda hay vé đỗ xe bằng hình thức này nhưng mới ở dạng nhỏ lẻ và chưa có giải pháp bảo mật tốt".

Dịch vụ này được triển khai chính thức vào giữa tháng 5. Người sử dụng chỉ cần một tài khoản ngân hàng ở Bỉ và chiếc "alô" dùng dịch vụ viễn thông của Proximus, Mobistar hoặc Base.

Người bán hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ gửi yêu cầu thanh toán cho khách bằng tin nhắn, khách hàng sẽ xác nhận mua bằng một mã bí mật. Cả hai sau đó sẽ nhận được một tin nhắn xác nhận giao dịch.

Họ không phải chịu phí thuê bao dịch vụ thanh toán. Chỉ khi có giao dịch, người mua sẽ trả 0,25 EUR (0,33 USD - đã bao gồm thuế giá trị gia tăng), người bán sẽ trả 0,49 EUR (0,65 USD - không có VAT) cho mỗi lần mua bán. Lợi nhuận sẽ được chia giữa Banksys, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các ngân hàng. Dịch vụ này chỉ áp dụng được cho các khoản mua lớn hơn 6 EUR (7,9 USD).

Theo các hãng phát triển dịch vụ, hệ thống này mất 3 năm để hoàn thiện và mỗi hãng phải tốn hàng trăm nghìn USD. Nếu hệ thống hoạt động tốt ở Bỉ, Banksys và công ty mẹ Atos sẽ triển khai tiếp ở Anh, Pháp và Italy.

T.H. (theo AFP)
 

Huycl2507

New Member
Game di động: Khó khăn vẫn còn đó!

(Dân trí) - Mặc dù ngành công nghiệp game di động đã được dự báo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng với hơn 1 tỷ điện thoại di động trên khắp thế giới đều có thể chơi game. Thế nhưng, thực tế, game di động vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức.

4-20.jpg

Chris Deering - Cựu GĐ Sony châu Âu - từng đánh giá ngành công nghiệp game di động giống như một “con rồng lớn”. Các công ty khảo sát trên thị trường cũng từng nhận định, thị trường béo bở này sẽ sớm đạt mức 18 tỷ USD. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây của công ty Informa Telecoms and Media cho rằng, doanh thu của game di động sẽ chỉ tăng hơn 5 tỷ USD-7 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

Mặc dù, giới phân tích tỏ ra lạc quan và dự báo một tương lai sáng sủa cho ngành công nghiệp game cho ĐTDĐ nhưng thực tế, các nhà phát triển trò chơi đang phải chật vật với những bài toán khó trên thiết bị liên lạc cầm tay.

Robert Tercek, một diễn giả tại Diễn đàn các nhà phát triển game (GDC) tổ chức ở San Francisco, Mỹ, tuần trước, đã nói, việc phát hành các nội dung game di động đang rơi vào tình trạng bế tắc.

Theo ông, các đầu game console có tuổi thọ trung bình lên tới 5-6 năm, các nhà phát triển game có nhiều thời gian để sản xuất thêm các trò chơi mới. Trong khi đó, kiểu dáng và công nghệ di động lại liên tục phát triển, khiến các công ty gặp nhiều áp lực trong việc viết chương trình game cho thị trường thay đổi không ngừng này.

Mặc dù đã có hàng nghìn game dành riêng cho ĐTDĐ nhưng chưa có trò chơi nào tương thích với tất cả các mẫu máy. Điều này làm hạn chế sự lựa chọn của các game thủ. Đây cũng chính là vấn đề gây đau đầu cho các nhà phát triển, bởi các trò chơi đều phải có thể chạy trên hàng trăm điện thoại khác nhau vốn sử dụng rất nhiều nền tảng, từ Java cho đến Windows Mobile, Brew và Symbian S60.

Thor Gunnarsson, Phó chủ tịch của công ty phát triển game di động Ideaworks 3D, cho biết, trước đây, ngành công nghiệp này đã từng thực hiện một “chiến lược táo bạo” để khắc phục khó khăn trên. Nhưng không đạt được hiệu quả và không mang lại nhiều lợi nhuận.

Trước những khó khăn trên, các nhà phát triển game đang tính đến phương án khắc phục bằng cách sản xuất các trò chơi “lai”, vừa kết hợp thế giới ảo và tương tác của game 3D cao cấp với trò chơi có cơ chế đơn giản, dễ kiểm soát. Phiên bản Final Fantasy VII dành cho mobile của Ideaworks3D được thiết kế tương tự như game PlayStation 2 (PS2) với tính đồ họa cao và khả năng hoạt động tốt, đồng thời cũng được trang bị thêm các phím điều khiển cho phép người chơi thực hiện bằng một tay.

Khó khăn là vậy nhưng, game di động vẫn chờ đợi sự xuất hiện của một trò chơi “hủy diệt” để có thể khẳng định một chỗ đứng cho mobile game. Game dành cho nhiều người chơi được dự báo sẽ phát triển trong tương lai.

“Trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến các cộng đồng di động kết nối, giống như với thế giới console. Chỉ có điều, thế giới game di động sẽ được bổ trợ thêm bằng những chiếc điện thoại có camera và microphone tích hợp”, Chris White, GĐ khu vực châu Âu của Glu Mobile, nhấn mạnh.

Một số nhà phát triển còn tìm cách cải tiến cho game di động bằng cách tạo ra những trò chơi đa nền tảng (cross-platform) với hai phiên bản di động và trực tuyến. Nhờ đó, các game thủ chơi game trực tuyến có thể chơi cùng với các đối thủ chơi trên ĐTDĐ. Tuy nhiên, vấn đề thách thức là về giá cước.

Theo giới phân tích, để đạt được doanh thu như mức dự đoán, các nhà cung cấp dịch vụ và các công ty phát triển phải cùng bắt tay để mở rộng nguồn thu. Hiện tại, Nhật Bản, thị trường game di động sôi động nhất trên thế giới, đang triển khai hình thức thu phí dịch vụ theo thuê bao.

Dù thu phí theo cách nào đi nữa, ngành công nghiệp game di động sẽ cần phải tìm cách phát triển để mở rộng đối tượng người chơi nhằm đạt được doanh thu dự báo.

S.H.
Theo BBC
 

Huycl2507

New Member
Yahoo ra mắt dịch vụ tìm kiếm di động mới

Hôm qua (20/3), Yahoo chính thức giới thiệu một hệ thống tìm kiếm Internet di động hoàn toàn mới với khả năng trả lại kết quả liên quan trực tiếp đến địa điểm mà người dùng thiết bị di động đang sinh sống.

5-16.jpg


Bước đầu dịch vụ được thử nghiệm trên thị trường Mỹ. Dự kiến đến cuối năm nay dịch vụ sẽ được mở rộng ra thị trường toàn cầu.

"Chúng tôi muốn mọi chiếc ĐTDĐ có trình duyệt đều sử dụng dịch vụ tìm kiếm của chúng tôi," ông Marco Boerries - Phó Chủ tịch phụ trách Yahoo Connected Life - khẳng định. "Chúng tôi cung cấp những kết quả tìm kiếm phù hợp với yêu cầu của khách hàng chứ không phải là một danh sách dài các liên kết web".

Dịch vụ oneSearch mới của Yahoo hoàn toàn khác biệt so với dịch vụ tìm kiếm Internet dành cho PC hiện nay. Thay vì hiển thị thông tin về một bộ phim hay các bài bình luận về bộ phim đó dịch vụ tìm kiếm của Yahoo sẽ hiển thị chính xác danh sách các rạp ở gần vị trí của người dùng đang có chiếu bộ phim đó.

Người dùng chỉ cần nhập mã ZIP CODE hoặc tên thành phố là có thể tìm được kết quả liên quan trực tiếp đến địa điểm đang sinh sống. Google cũng có dịch vụ tương tự nhưng người dùng phải trải qua một vài bước tìm kiếm mới có được kết quả như ý muốn.

Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trên một trang duy nhất và được phân theo thể loại khác nhau dựa trên sự tính toán của máy tính về loại thông tin nào người dùng đang muốn tìm kiếm.

Yahoo cho biết hiện hãng này đã có thể cung cấp dịch vụ tìm kiếm oneSearch cho khoảng 85% thiết bị di động có trang bị trình duyệt của thị trường Mỹ. Đạt được kết quả này là nhờ Yahoo đã tiến hành ký kết hợp đồng tích hợp gói dịch vụ Yahoo Go - trong đó có cả oneSearch - với những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị di động như Nokia, Motorola, Samsung Electronics và LG Electronics.

Bên cạnh đó Yahoo cũng cam kết sẽ trợ giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được với đối tượng khách hàng sử dụng ĐTDĐ thông qua dịch vụ tìm kiếm của hãng này. Những liên kết oneSearch có quảng cáo sẽ được đính kèm theo một banner nhỏ.

Các chuyên gia phân tích cho rằng bước tiến này đã giúp Yahoo vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Google một bước tại thị trường dịch vụ tìm kiếm trên thiết bị di động.

"Tuy đây sẽ không phải là một cú sốc với Google nhưng dù sao thì chúng ta cũng phải thừa nhận Yahoo đã đi một bước rất hợp lý," chuyên gia phân tích của Gartner Mike McGuire nhận định.

Trước đây, sự cạnh tranh giữa Yahoo và Google trên thị trường tìm kiếm toàn cầu y hệt như một cuộc chơi mèo đuổi chuột. Trong thời gian gần đây Yahoo đặt mục tiêu vào thị trường tìm kiếm và di động. Kết quả của chiến lược này là Yahoo đã qua mặt được Google.

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống mạng và các dòng thiết bị di động được trang bị trình duyệt và khả năng duyệt web khiến các hãng Internet liên tục ganh đua với nhau trong việc cung cấp hàng loạt dịch vụ web lên mạng di động.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

Huycl2507

New Member
Sony Ericsson W880i vs. Nokia 5300 Express Music

Cả hai đều là những sản phẩm mới của hai tập đoàn sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới. Model nào có ưu điểm vượt trội hơn? Kết quả sẽ biết sau ít phút!

Vòng 1 - Thiết kế


Nokia 5300 và Sony Ericsson W880i được coi là hai mặt khác nhau của thiết kế điện thoại nghe nhạc. Cả hai đều có những điểm mạnh riêng. W880i khá mỏng với bề mặt kim loại được đánh bóng và bàn phím cảm ứng dễ sử dụng. Nokia 5300 lại là một gã khổng lồ bàn phím trượt, viền máy được bao bọc bởi cao su chất lượng cao. Nổi bật với nền trắng điểm nhấn đỏ, Nokia 5300 được thiết kế tiện dụng cho việc nghe nhạc bằng điện thoại di động. Nếu xét về thiết kế nhỏ gọn thì Sony Ericsson có thể là người thắng cuộc nhưng xét kỹ hơn về thiết kế tiện dụng cho việc nghe nhạc thì đương nhiên gã khổng lồ màu sắc 5300 là kẻ thắng thế.

6-12.jpg

7-9.jpg

8-10.jpg

10-10.jpg

Kẻ thắng cuộc: Nokia 5300

Vòng 2 - Cuộc gọi


Cả hai đều có những lựa chọn cuộc gọi tương tự nhau: kết nối Bluetooth, khả năng nhận dạng giọng nói, danh sách liên lạc trình bày dễ hiểu và dễ tìm kiếm. Nokia 5300 có tính năng quay số bằng giọng nói sử dụng loa rời, chất lượng âm thanh tốt hơn W880i. Tuy nhiên khả năng lọc tạp âm từ bên ngoài không tốt bằng Sony Ericsson W880i.

11-5.jpg

Kẻ thắng cuộc: Sony Ericsson W880i

Vòng 3 – Âm nhạc

Cả hai mẫu đều có phần mềm nghe nhạc tốt với một loạt các lựa chọn playback. Danh sách playlist của W880i sáng tạo hơn, tức là bạn có thể tạo một danh sách mới mà không cần đến máy tính. Hơn thế nữa, giao diện của W880i trông thân thiện hơn của 5300 - mẫu máy hoạt động dựa trên phần mềm Windows Media Player.

12-4.jpg

Kẻ thắng cuộc: Sony Ericsson W880i

Vòng 4 - Phụ kiện


Cả Nokia và Sony Ericsson đều trang bị những phụ kiện cần thiết cho việc nghe nhạc. Mỗi một mẫu đều có một cable nối USB, một thẻ nhớ microSD/Stick micro 1GB; một bộ chuyển đổi tai nghe 3.5mm và một tai nghe stereo. Cả hai đều hỗ trợ A2DP và tai nghe Bluetooth.

Kẻ thắng cuộc: Sony Ericsson W880i

Vòng 5 – Hiệp phụ - Những đặc điểm khác

Sony Ericsson W880i sử dụng mạng 3G chính vì thế không thể truy cập vào mạng HSDPA. Dữ liệu được truyền dẫn phụ thuộc vào tốc độ GPRS. Trái ngược lại, mạng EDGE của 5300 dường như chiếm ưu thế hơn nhờ tốc độ vượt trội. Camera của W880i có độ phân giải 2 megapixel so với 1.3 megapixel của Nokia. Cả hai đều có tin nhắn văn bản và tài khoản e-mail mặc dù vậy Nokia có ưu điểm hơn trong việc truy cập Gmail, Yahoo và AOL. Sony Ericsson có một số tính năng độc đáo khác như trình đọc RSS, chế độ rung phản hồi, giao diện tổng quan đẹp còn Nokia thì sử dụng hệ điều hành cao cấp Symbian S40.

13-3.jpg

14-3.jpg

Kẻ thắng cuộc: Nokia 5300

Và cuối cùng kẻ thắng cuộc là…

Mặc dù Sony Ericsson giành chiến thắng ở khá nhiều hạng mục so sánh nhưng cũng không thể giành chiến thắng tổng thể. Cả hai đều nghe nhạc với chất lượng rất tốt, tính năng đa truyền thông tuyệt hảo. Nokia có các phím bấm điều khiển nghe nhạc tiện dụng, còn Sony Ericsson có phần mềm chơi nhạc tốt nhất. Vì những lý do trên, người thắng cuộc trong cuộc đua hôm nay sẽ do… chính người sử dụng quyết định. Nếu các bạn cảm thấy đây như một “sự lừa đảo” thì chúng tôi sẽ phát biểu nhận định của mình. Sony Ericsson W880i là kẻ thắng cuộc.

15-3.jpg

Anh Nguyễn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Tốn tiền oan vì nhạc chuông chờ "dỏm"

Nhạc chuông chờ đang là dịch vụ giá trị gia tăng cực "hot" của các mạng di động GSM. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều công ty tin nhắn tung ra dịch vụ nhạc chuông chờ để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên...

Với quảng cáo "để người gọi đến cho bạn được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời theo phong cách của bạn", Imobile cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ FunRing (nhái đúng tên gọi nhạc chuông chờ của MobiFone) cho các khách hàng của MobiFone và Vinaphone. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng được yêu cầu soạn tin nhắn DA NC gửi tới 8388. Thế nhưng, sau khi gửi tin nhắn, khách hàng chỉ nhận được... một bản hướng dẫn cài nhạc chuông chờ của MobiFone (dịch vụ FunRing) hoặc VinaPhone (RingTunes).

Ngoài Imobile, Công ty Biển Xanh cũng cung cấp một dịch vụ nhạc chuông chờ "dỏm" tương tự với mã: ring set gửi 8377. Sau khi nhắn tin tới tổng đài này, khách hàng chỉ nhận được bản hướng dẫn cài đặt (dành cho thuê bao của Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile). Công ty này còn cung cấp thêm việc cài đặt các bài hát cụ thể như: các bài hát yêu thích nhất, các bài hát tình yêu, trữ tình...

Tuy nhiên, sau khi nhắn các tin nhắn ring trutinh, ring yeu nhat, ring tinhyeu... gửi tới Tổng đài 8377 thì tất cả những gì khách hàng nhận được chỉ là mã số của các bài hát. Ngoài ra, một số công ty tin nhắn khác như MobiCity (soạn HD NC gửi 8368), Siêu Cười (soạn SC NC gửi 998), Bet (bet set gửi 8377)... đều thực hiện những dịch vụ nhạc chuông chờ "dỏm" tương tự như các công ty ở trên.

Nếu vào trang web của các mạng Vinaphone, Viettel Mobile, MobiFone, khách hàng sẽ được hướng dẫn cài đặt miễn phí. Khi cài đặt bằng tin nhắn, khách hàng chỉ mất 350 đồng cước tin nhắn, mỗi bài hát chỉ mất 2.000 đồng. Nhưng nếu sử dụng dịch vụ được gọi là nhạc chuông chờ của các công ty tin nhắn, phí dịch vụ cài đặt là 3.000 đồng, sau đó lại mất thêm 3.000 đồng cho mã bài hát. Bên cạnh đó, người sử dụng mất tiền nhiều gần gấp 3 lần để sử dụng một dịch vụ không phải do công ty tin nhắn cung cấp.

Một đại diện phụ trách dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone khẳng định: "Chúng tôi chưa ký hợp đồng với một công ty tin nhắn nào nên việc quảng cáo các công ty này có thể cung cấp nhạc chuông chờ là sai sự thật. Các công ty này không thể cung cấp được dịch vụ FunRing của chúng tôi.

Để tránh mất tiền oan và lằng nhằng trong việc sử dụng, khách hàng nên vào trang web của MobiFone để được hướng dẫn và cài đặt". Đại diện của Vinaphone cũng cho biết, công ty này cũng chưa thực hiện kết nối với bất kỳ một công ty tin nhắn nào nên việc sử dụng dịch vụ RingTunes trực tiếp chỉ có thể thông qua hệ thống của Vinaphone.

Nguồn tin từ Viettel Mobile, công ty này đã tiến hành kết nối với Công ty VNN Plus để phối hợp cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ. Hiện nay, VNN Plus là công ty đầu tiên có đủ điều kiện phối hợp với Viettel Mobile cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ thực sự. Công ty này cũng sẽ cho phép tất cả các công ty tin nhắn khác kết nối vào hệ thống của Viettel Mobile để cung cấp nhạc chuông chờ nếu đáp ứng đủ các điều kiện nhất định.

H.L
 

timhieu

New Member
Palm muốn "bán mình"

Thông tin về việc Palm muốn "bán mình" lại một lần nữa được làm sống lại sau khi một trang tin chuyên ngành di động cho biết có thể bản hợp đồng mua bán sẽ được hoàn tất trong tuần này.
small94247gb6.jpg
Treo 700p - một sản phẩm của Palm

Nhà sản xuất đi tiên phong trong trên thị trường thiết bị di động đã thuê hãng tài chính tên tuổi Morgan Stanley nghiên cứu một số đề xuất kinh doanh chiến lược mới, trong đó có cả đề xuất "bán mình".

Theo tờ Unstrung.com, Morgan Stanley muốn hoàn tất một bản hợp đồng "bán mình" cho Palm vào thứ 5 tuần này. Đây cũng là ngày mà Palm dự kiến công bố kết quả tài chính quý III.

Tham gia vào "cuộc đua" giành quyền kiểm soát Palm lần này có 4 hãng, gồm Nokia, Motorola, Texas Pacific GroupSilver Lake Partners.

Đại diện của Morgan Stanley, Nokia, Motorola, Texas Pacific Group và Silver Lake Partners đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Bà Marlene Somsak - người phát ngôn của Palm - cũng từ chối bình luận về thông tin xuất hiện trên Unstrung và cũng không quên nhắc lại một câu quen thuộc là hãng của bà đang tìm cơ hội phát triển công việc kinh doanh.

Theo một nguồn tin thân cận với Unstrung thì Nokia có lẽ sẽ là người chiến thắng bởi hãng này đặt giá đấu thầu mua cổ phiếu của Palm ở mức giá 19-20 USD - mức giá mà Palm mong muốn. Motorola cũng đang nỗ lực hết sức mình để giành được Palm.

Trong khi đó, lãnh đạo của Palm lại thiên về hướng muốn bán cổ phần cho một nhà đầu tư tư nhân hơn.

Năm tài khoá 2006 Palm đạt doanh thu 1,58 tỉ USD. Thông tin về việc "bán mình" đã giúp giá trị cổ phiếu của Palm lên 33%. Nhà sản xuất đi tiên phong trên thị trường thiết bị di động hiện có một lương khách hàng ổn định và kinh doanh tương đối có lãi. Tuy nhiên, gần đây hãng này phải đối mặt với không ít cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.

Các sản phẩm của Nokia, Motorola và một số hãng khác cũng là nguyên nhân khiến Palm mất đi không ít doanh thu trong quý II năm tài khoá.


Hoàng Dũng - (AP - Unstrung)
 

pisnguyen

New Member
ý pác là sao?là loa Sony mà có giắc cắm vào Nokia?pác mod lại jack thui,ko khó đâu,nhưng phải bít về điện tử!!!
 

timhieu

New Member
Trend Micro tung ra phần mềm bảo mật di dộng mới

Bản cập nhật cho phần mềm bảo mật di động của công ty thêm một tường lửa có sẵn (built-in firewall) và cải thiện sự phát hiện malware cho các điện thoại thông minh (ĐTTM) của Nokia.

Hôm 15/3/2007 tại triển lãm CeBIT ở Hanover (Đức) nhà sản xuất bảo mật Trend Micro cho biết, tháng 4/2007 họ sẽ đưa ra một phiên bản mới cho phần mềm bảo mật di động cho ĐTTM Nokia của mình, thêm một tường lửa có sẵn và cải thiện sự phát hiện malware.
ttgpmbaomatmoicuatrendmpy4.jpg


Sản phẩm tên là Trend Micro Mobile Security 3.0 cho hệ điều hành Symbian S60 3rd Edition, tương thích với tất cả các thiết bị E-series và nhiều thiết bị N-series của Nokia. Phần mềm nhắm cho các khách hàng doanh nghiệp mà nhân viên thường phải đi công tác, phải sử dụng thiết bị liên lạc của mình với nhiều nhà khai thác di động khác nhau, có nhiều kết nối Wi-Fi/Bluetooth, Trend Micro cho biết. Phần mềm sẽ tiêu diệt malware di động viết cho cho hệ điều hành Symbian.

Giống như phiên bản phần mềm Trend Micro cho hệ điều hành Windows Mobile 5.0 của Microsoft (công bố hồi tháng 11/2006), giá khởi điểm của phiên bản mới là 34,95USD/thiết bị.

Bạch Đình Vinh
Theo IDG News Service
 

Vietvnn

Super V.I.P
Bỉ triển khai thanh toán di động qua SMS

Gần 10 triệu người dùng điện thoại di động ở Bỉ sẽ sớm được sử dụng tin nhắn văn bản SMS để thanh toán mọi thứ kể từ tiền taxi đến trả tiền mua bánh pizza.

small_94364.jpg


Điều đó là nhờ Bỉ chuẩn bị đưa vào ứng dụng một hệ thống thanh toán di động hoàn toàn mới và được xem là đầu tiên trên thế giới.

Giám đốc điều hành Banksys - hãng phát triển và vận hành hệ thống dịch vụ thanh toán nói trên - Vincent Roland tuyên bố: "Chưa từng có một quốc gia nào nghiên cứu và triển khai một hệ thống như thế này".

"Ở một số quốc gia người ta có thể sử dụng SMS để thanh toán tiền mua nước uống hoặc trả tiền vé đỗ xe. Nhưng hầu hết những giải pháp đó kém an toàn cho người dùng và rất ít được sử dụng".

Dự kiến dịch vụ mới của Banksys sẽ bắt đầu được triển khai trong tháng 5 này. Người dùng chỉ cần một tài khoản ngân hàng tại Bỉ và phải là khách hàng của một trong ba dịch vụ mạng di động của Bỉ sau đây: Proximus, Mobistar và Base.

Người bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ chỉ cần gửi yêu cầu thanh toán bằng tin nhắn SMS đến khác hàng. Trách nhiệm của khách hàng là xác nhận yêu cầu thanh toán đó bằng một mã bí mật. Hai bên mua và bán sẽ cùng nhận được tin nhắn SMS xác nhận việc thanh toán đã được thực hiện.

Dịch vụ hoàn toàn miễn phí nhưng người mua sẽ phải trả 25 euro cent, đã gồm thuế VAT, còn người bán phải trả 49 euro cent, chưa gồm VAT, cho mỗi giao dịch thành công.

Dịch vụ thanh toán bằng tin nhắn SMS chỉ áp dụng cho những thanh toán có giá trị lớn hơn 6 euro.

Banksys hiện đã có kế hoạch triển khai dịch vụ này tại Anh, Pháp và Italia.


Hoàng Dũng - (AFP)
 

hungchip

New Member
Nokia, Motorola “xung phong” mua lại Palm

Những hoài nghi về việc Palm tuyên bố “bán mình” lại có dịp nóng lên khi hôm qua (20/3), một trang tin công nghệ khẳng định thương vụ chuyển nhượng đang được quan tâm nhất này sẽ diễn ra trong tuần này.

Theo một nguồn tin thân cận với Palm, cách đây vài tuần, hãng sản xuất smartphone Treo và máy tính cầm tay đã thuê một ngân hàng đầu tư có tiếng Morgan Stanley để lên kế hoạch chiến lược, trong đó có cả hợp đồng mua bán lại công ty.

Theo thông tin trên trang Unstrung.com, Palm sẽ kết thúc thương vụ chuyển nhượng này vào thứ 5 này.

lap2.jpg


Nokia, Motorola, công ty tư nhân Texas Pacific Group và Silver Lake Partners là 5 “tên tuổi” lớn có ý định thâu tóm Palm. Tuy nhiên, đại diện của những công ty này từ chối bình luận về thông tin trên.

Trong năm tài khóa 2006, Palm đạt doanh thu 1,58 tỷ USD và có khả năng giá trị cổ phiếu của hãng sẽ tăng thêm 30% do những tin đồn xung quanh việc Palm định chuyển nhượng quyền quản lý cho người khác.

Trong khi đó, đối thủ Motorola cũng phải trải qua quý IV/2006 làm ăn thất bát. Hãng sản xuất điện thoại của Mỹ dự định sẽ khôi phục mức tăng trưởng 2 con số ngay trong quý II/2007 này.

Nếu thâu tóm được Palm, Motorola có khả năng sẽ vượt mặt được Nokia trong cuộc đua trên thị trường di động.



T.Vũ

Theo AP
 

hungchip

New Member
Chơi “dế” xịn nhưng “nghèo” dịch vụ

Người tiêu dùng vẫn đổ xô đi mua những mẫu điện thoại thời trang nhất, mạnh mẽ nhất về tính năng nhưng, rất ít trong số những “chú dế” này được chủ nhân ưu ái khai thác dịch vụ giải trí từ các nhà cung cấp.

mobile-content-220307.jpg


Khảo sát của công ty tư vấn thị trường Media-Screen (Mỹ) cho thấy, khoảng 60% người dùng băng thông rộng gia đình ở Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị di động có khả năng kết nối Internet, nhưng chỉ 5% gia đình dùng đúng mục đích. Trong khi đó, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường M:Metrics, mặc dù điện thoại chơi nhạc chiếm phần lớn trong doanh số điện thoại bán ra nhưng, rất ít người mua bài hát từ trên mạng.

Giới phân tích dự đoán, tại diễn đàn không dây CTIA sắp tổ chức ở TP Orlando (Mỹ) vào tuần tới, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ khai trương các ứng dụng dữ liệu mới dành cho di động, như video, thanh toán di động và các dịch vụ về địa lý nhằm tăng doanh thu để bù vào phần lợi nhuận bị giảm do cước thoại ngày càng giảm.

Josh Crandall, GĐ của Media-Screen, cho rằng, người dùng di động vẫn còn xa lánh với những dịch vụ truy cập web trên điện thoại vì giá cả đắt đỏ, kết nối gián đoạn. Đặc biệt, màn hình nhỏ xíu và rất khó khăn trong việc tìm được nội dung trên điện thoại đã cản trở người dùng mở “kết nối” cho mobile.

Một vấn đề nữa, theo Crandall, khiến Internet di động chưa hút được khách hàng là vì các nhà cung cấp dịch vụ không tạo điều kiện để người dùng kiểm soát dung lượng sử dụng hàng tháng.

Điện thoại nghe nhạc, như Sony Ericsson W850i, rất thu hút người dùng điện thoại. 40% điện thoại bán ra ở Anh là mobile chơi nhạc. Tại Mỹ, doanh số của điện thoại tăng mạnh - 385%, trong năm 2006. Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều chịu khó kiềm chế, chỉ giải trí với những bài hát trong bộ sưu tập của máy thay vì “mở hầu bao” mua bài hát từ các nhà cung cấp dịch vụ.

Các nhà cung cấp dịch vụ tỏ ra không hài lòng với “chính sách” của người tiêu dùng. Theo họ, xu hướng này sẽ làm giảm doanh số của những dịch vụ cá nhân hóa của họ, như nhạc chuông, hình nền… Điều oái oăm là rất nhiều người dùng camera phone sử dụng ảnh chụp từ máy để làm ảnh nền cho điện thoại.

Dịch vụ di động là một thị trường béo bở cho các hãng viễn thông nhưng để khai thác tối đa "lãnh địa" này không phải là điều đơn giản bởi chi phí vẫn đang là rào cản chính khiến người tiêu dùng lánh xa thị trường.



T.Vũ

Theo MacWorld
 

hungchip

New Member
Điện thoại LG Prada đoạt giải 'Best of the best'

Hãng điện tử điện lạnh LG Electronics vừa giành được 29 giải thưởng thiết kế Reddot cho một loạt sản phẩm mới, trong đó, phải kể tới phần thưởng cao nhất “Best of the Best” dành cho điện thoại KG850, một sự kết hợp hoàn hảo giữa LG và hãng thời trang Italia danh tiếng thế giới, Prada.

Prada_phone.jpg

KG850, điện thoại di động là thành quả hợp tác giữa LG và hãng thời trang danh tiếng Prada. Ảnh: LG VN.

Mẫu điện thoại LG Prada KG850 với bàn phím cảm ứng và thiết kế trang nhã này đã tạo nên một tiếng vang lớn trên toàn thế giới ngay khi vừa mới ra mắt đầu năm nay.

Bên cạnh chiếc KG850 quyến rũ, các sản phẩm điện tử đoạt giải còn có dòng điện thoại Shine (mẫu trượt và gập); TV LCD 47 inch 47LY3; TV Plasma 50 inch 50PB4, bộ ba màn hình LCD Fantasy (model L1900R thuộc bộ ba này đã có mặt tại Việt Nam), laptop T1, máy nghe nhạc MP3 với màn hình cảm ứng FM36 và FM37, cùng nhiều loại sản phẩm điện lạnh, thiết bị gia dụng khác.

Năm ngoái, LG cũng ẵm trọn 20 phần thưởng với 20 dòng sản phẩm, trong đó 2 chủng loại sản phẩm máy chiếu và máy tính xách tay dành giải thưởng thiết kế cao nhất “Best of the Best”.

Giải thưởng Reddot và iF là những giải thưởng uy tín bậc nhất trong ngành công nghiệp thiết kế của châu Âu. Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Essen Aalto tại thành phố Essen, Đức. Các sản phẩm được giải sẽ được trưng bày tại triển lãm “Giải thưởng Reddot 2007” tại Essen từ 26/6 đến 23/7/2007.

T.B.
 

vyetdh

New Member
ĐTDĐ quốc tế giá bằng gọi trong nước

Gọi điện thoại quốc tế bằng máy di động với giá tương đương với gọi điện thoại trong nước, điều tưởng như là không thể trong vài năm trước thì nay đã trở thành hiện thực.

Đầu năm 2007, Công ty SPT đưa ra thị trường thẻ gọi điện thoại quốc tế Fone24h với giá cước đặc biệt hấp dẫn: 2650 đồng/ phút gọi đi các nước trên thế giới. Điểm đặc biệt của thẻ Fone24h là có thể sử dụng cả trên điện thoại cố định lẫn điện thoại di động (S-Fone và Vinaphone).

Cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ

Tháng 1/2003, thẻ Fone24h chính thức được cung cấp trên thị trường, với chất lượng hoàn hảo và tính tiện dụng, thẻ Fone24h nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Do được chuyển tải trên mạng của SPT nên chất lượng đàm thoại của thẻ tương đương với chất lượng đàm thoại truyền thống. Thời gian tính cước chính xác cũng là ưu điểm của thẻ, khách hàng được bảo đảm quyền lợi và hài lòng hơn.

Chất lượng của dịch vụ Fone24h còn được khẳng định thông qua công tác chăm sóc khách hàng. Theo ông Huỳnh Quang Việt, Tổng Giám đốc Công ty Gcom - Nhà phân phối thẻ Fone24h thì đây là khâu hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty. Lắng nghe ý kiến và giải quyết kịp thời thắc mắc của khách hàng về chất lượng, cung cách phục vụ…. từ đó đề ra nhiều biện pháp nâng cao chất lượng và ngày càng làm hài lòng khách hàng được công ty đặt ra thành mục tiêu hàng đầu.

Tiện dụng, linh hoạt

Thẻ Fone24h có thể sử dụng từ điện thoại cố định và di động VinaPhone, S-Fone (sắp tới sẽ gọi được bằng MobiFone), khách hàng dùng thẻ có thể gọi được đến hầu hết các nước trên thế giới với duy nhất một mức giá 2.650 đồng/phút. Đây là một tiện ích mà trước đó chưa có loại thẻ nào cung cấp được. Ngoài ra, thẻ này còn có thể sử dụng gọi trong nước với mức giá 990 đồng/phút (cố định gọi cố định).

Chị Nguyễn Ngọc Hằng, một khách hàng ở quận 3, TPHCM nhận xét, trước đây chị không bao giờ dùng điện thoại di động gọi đi nước ngoài vì cước điện thoại quá cao. Bây giờ thì chị vẫn thường xuyên gọi bằng điện thoại di động cho chồng chị đang làm việc ở Canada, vì giá cũng tương đương với giá gọi di động trong nước, vừa tiện lợi mà lại cảm thấy gần gũi hơn.

Theo ông Việt (nhà phân phối), cước phí được tính theo block 6 giây + 1 giây, hệ thống tính cước của thẻ rất minh bạch, không có ẩn phí. Cước phí được tính khi cuộc gọi được thông thoại (đàm thoại) và thời gian tính cước là thời gian khi bắt đầu kết nối vào hệ thống, không tính cước đối với cuộc gọi không thành công và cũng không tính thêm chi phí gì khác.

Một đại diện của SPT cũng cho biết sắp tới thẻ Fone24h cũng sẽ gọi được trên các mạng di động khác. Trong tương lai thẻ sẽ có thêm các tính năng khác như gọi từ cố định đến di động, di động đến cố định…

Có thể nói thẻ Fone24h đã mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn và cơ hội sử dụng các dịch vụ chất lượng cao với chi phí ngày càng tiết kiệm hơn.

Điều này cho thấy thị trường viễn thông đang trở nên thông thoáng hơn, chính sách mở cửa thị trường đang dần trở thành hiện thực, yếu tố cạnh tranh được hình thành và phát triển theo chiều hướng tích cực.

Nhìn xa hơn nữa trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ở nước ta, sẽ đến lúc các công ty nước ngoài tham gia đầy đủ vào thị trường viễn thông trong nước. Để có thể cạnh tranh thành công khi mở cửa thị trường, các doanh nghiệp trong nước cần phải chủ động tạo cơ hội thu hút khách hàng, và để làm được điều đó thì việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với một chính sách giá hấp dẫn sẽ là một vũ khí hữu hiệu để chiếm lĩnh thị trường.

(24H.COM.VN)

Cố gắng thêm hình ảnh minh họa nhé đồng chí
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top