Xem Truyền hình di động trên ĐT sẽ thắng lớn
Công ty nghiên cứu Screen Digest dự đoán, truyền hình có thể vượt qua trò chơi và âm nhạc trực tuyến trong số các ứng dụng được yêu thích trên điện thoại di động.
Vào năm 2011, sẽ có 140 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ này, tạo ra doanh thu 3,1 triệu bảng Anh.
"Nhiều người chỉ trích truyền hình di động và câu trả lời còn bỏ ngỏ là liệu người ta có xem không. Với chúng tôi thì câu hỏi đó đã có lời đáp", Dave MacQueen, nhà phân tích dịch vụ di động của Screen Digest, nói. "Tốc độ tăng trưởng game online giảm sút và thực tế âm nhạc qua điện thoại di động khó có khả năng mang lợi nhuận về cho nhà cung cấp vì người ta vẫn cứ tải nhạc từ máy tính khiến truyền hình trở thành lựa chọn kinh doanh tốt nhất".
Theo nhà phân tích này, trong khi phải chịu nhiều sức ép cạnh tranh mà dịch vụ số liệu vẫn không thể tạo ra doanh thu lớn, thậm chí số tiền người sử dụng bỏ vào tin nhắn và dịch vụ âm thanh còn giảm sút, thì các nhà cung cấp cần biến truyền hình di động thành thành công.
Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, 5,8 triệu người xem TV trên điện thoại di động, thậm chí số người xem qua các thiết bị cầm tay khác và hệ thống trên ôtô còn cao hơn. Ở Italy, có 500.000 thuê bao các dịch vụ truyền hình di động vừa đi vào hoạt động. Ví dụ, Vodafone cùng Sky Italia cung cấp 17 kênh truyền hình. Thuê bao có thể trả phí theo tháng, còn khách hàng ký hợp đồng dùng dịch vụ của Vodafone được miễn phí.
Theo David McQueen, nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu Informa, với truyền hình di động, nhà cung cấp dịch vụ có thể kéo khách hàng khỏi những dịch vụ dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu sang các hợp đồng có lợi hơn.
Có nhiều cách đưa truyền hình lên điện thoại cầm tay và các nước áp dụng công nghệ khác nhau. Chẳng hạn, ở Anh, Vodafone cung cấp dịch vụ qua công nghệ 3G, trong vòng bán kính 2km thì tối đa có thể có 15 người sử dụng. Điều đó có nghĩa hãng này chưa thể phục vụ thị trường lớn và họ phải đợi tới năm 2012, khi công nghệ tốt hơn.
K.Linh (Theo BBC)
Công ty nghiên cứu Screen Digest dự đoán, truyền hình có thể vượt qua trò chơi và âm nhạc trực tuyến trong số các ứng dụng được yêu thích trên điện thoại di động.
Vào năm 2011, sẽ có 140 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ này, tạo ra doanh thu 3,1 triệu bảng Anh.
Theo nhà phân tích này, trong khi phải chịu nhiều sức ép cạnh tranh mà dịch vụ số liệu vẫn không thể tạo ra doanh thu lớn, thậm chí số tiền người sử dụng bỏ vào tin nhắn và dịch vụ âm thanh còn giảm sút, thì các nhà cung cấp cần biến truyền hình di động thành thành công.
Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, 5,8 triệu người xem TV trên điện thoại di động, thậm chí số người xem qua các thiết bị cầm tay khác và hệ thống trên ôtô còn cao hơn. Ở Italy, có 500.000 thuê bao các dịch vụ truyền hình di động vừa đi vào hoạt động. Ví dụ, Vodafone cùng Sky Italia cung cấp 17 kênh truyền hình. Thuê bao có thể trả phí theo tháng, còn khách hàng ký hợp đồng dùng dịch vụ của Vodafone được miễn phí.
Theo David McQueen, nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu Informa, với truyền hình di động, nhà cung cấp dịch vụ có thể kéo khách hàng khỏi những dịch vụ dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu sang các hợp đồng có lợi hơn.
Có nhiều cách đưa truyền hình lên điện thoại cầm tay và các nước áp dụng công nghệ khác nhau. Chẳng hạn, ở Anh, Vodafone cung cấp dịch vụ qua công nghệ 3G, trong vòng bán kính 2km thì tối đa có thể có 15 người sử dụng. Điều đó có nghĩa hãng này chưa thể phục vụ thị trường lớn và họ phải đợi tới năm 2012, khi công nghệ tốt hơn.
K.Linh (Theo BBC)