• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Sự đơn giản quẳng "gánh lo" đi

Giới trẻ dưới 25 tuổi hôm nay chắc không mấy ai còn nhớ đến chiếc máy Walkman của Sony vì họ có quá nhiều phương tiện nghe nhạc hiện đại như iPod hay mobile… Nhưng khoảng năm 1985, khi một số Việt kiều về nước mang chiếc Walkman trên lưng với tai nghe headphone đã là một hiện tượng kỹ thuật và thời trang đối với giới trẻ chúng tôi lúc bấy giờ.

1.jpg


Thật ra, Walkman là một cuộc cách mạng lớn trên toàn thế giới về một phương tiện nghe nhạc mới mà "ông tổ" của nó là Akio Morita - Chủ tịch hãng Sony thập niên 80. Nhưng Walkman thực ra cũng chỉ là một cải tiến đơn giản về kỹ thuật. Đại khái, một máy nghe nhạc cassette bao gồm một đầu từ để chuyển tín hiệu từ của băng cassette thành tín hiệu điện, sau đó nó qua phần khuếch đại thứ nhất, phần khuếch đại thứ hai, rồi các bộ lọc, chỉnh âm trầm, bổng… Cuối cùng, nó qua bộ chuyển tín hiệu điện thành sóng âm thanh (qua loa). Akio Morita kể rằng, để có một máy nghe nhạc di động, ông đã yêu cầu bộ phận nghiên cứu cắt bỏ hết các phần sau rất cồng kềnh, chỉ giữ lại hai phần đầu rồi dùng một headphone để nghe… Và thế là chiếc máy nghe nhạc di động đầu tiên ra đời, tạo ra một cơn bão rất lớn trên thị trường, một phong cách nghe nhạc mới cùng lối sống hiện đại.

Như vậy, Walkman thực chất đã tước bỏ những tính năng rườm rà của một máy nghe nhạc, đưa nó về trạng thái cơ bản nhất. Từ đó, nó tăng tính di động của việc hưởng thụ âm nhạc, đồng thời cũng cá nhân hóa sản phẩm nghe nhạc theo nhu cầu khác biệt của từng người (ai muốn nghe loại nhạc gì thì nghe, không ảnh hưởng đến người ngồi bên).

Trong kỹ nghệ điện thoại di động, một xu thế tương tự cũng đang diễn ra. Tại Mỹ, công ty Jitterbug kết hợp với Samsung đã đưa ra một thế hệ mobile và dịch vụ kèm theo cùng phương châm: “Không thể chơi game, không thể chụp hình… Cuộc sống đã đủ phức tạp rồi nên giờ đây, đã có chiếc mobile đơn giản mọi chuyện đi. Jitterbug được thiết kế để trở thành chiếc điện thoại tốt nhất có thể, không hơn, không kém”.

Bạn nghe lời rao trên rồi chứ? Vậy bạn hãy xem hình của chiếc điện thoại ấy. Nó chỉ có hai model, loại Dial Phone với 12 nút bấm và OneTouch Phone với chỉ ba nút (Operator gọi cho tổng đài Jitterbug nhờ trợ giúp, TOW- viết tắt của cụm từ The One Where, gọi cho số điện thoại người thân đã được cài đặt, và nút 911 để gọi cấp cứu).

Thiết kế điện thoại thuận lợi cho người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ vì loa nghe to và rõ, vành phần nghe có bọc lớp cao su mềm êm ái cho tai; màn hình sáng, đơn giản, chữ lớn; kích thước vừa bàn tay (không quá mỏng hay quá nhỏ…); nút bấm lớn và có chiếu sáng; dịch vụ của tổng đài Jitterbug hoạt động 24/24…

Bạn là một người trên 40 tuổi, vất vả với những cài đặt rắc rối của chiếc mobile hiện đại. Ông bà của bạn vất vả khi loay hoay với chiếc điện thoại có nút bấm nhỏ xíu và bạn từng phải lo lắng, nếu bạn rời nhà, nhỡ cụ bị “lên máu” làm sao cụ có thể gọi được điện cho mình. Hay có lúc, bạn đưa con gái 9 tuổi đi học và khi cháu tung tăng rời xe đi khuất sau cổng trường, bạn chợt lo lắng, không biết liệu khi mình quay đi, có chuyện gì xảy ra với con không và ao ước nó có cái điện thoại đơn giản để gọi cho mình khi gặp khó khăn. Hoặc khi bạn đang lái xe hơi trên đường xa, thoáng lo lắng nếu lỡ có một tai nạn xảy ra, mình có còn đủ tỉnh táo để bấm đủ thứ nút trên chiếc mobile hiện đại để gọi cấp cứu không?…

Trong hồi ký của mình, ra đời mà tác giả là Arlene Harris - một “cựu binh” của ngành truyền thông vô tuyến. Và điều ông làm không khác những gì Akio Morita đã tạo cho Walkman: đơn giản hoá, tước bỏ những rườm rà và chỉ giữ lại điều cơ bản nhất: một chiếc điện thoại có thể… di động. Việc đó phù hợp với nhu cầu của một bộ phận thị trường (người già, trẻ em), biến nó trở thành một công cụ an ninh (để trong xe hơi phòng khi tai nạn, gọi cảnh sát…), tức cá nhân hóa sản phẩm cho từng loại nhu cầu đặc thù.

Trong hồi ký của mình, khi được Nữ hoàng Anh trao huy chương công trạng vì đã giúp phổ biến tiếng Anh, Akio Morita tự cho rằng, thực chất, ông đã tạo ra một từ tiếng Anh sai, đó là chữ Walkman (người đi bộ nghe nhạc), nhưng lại được ưa chuộng. Còn Harris đã chơi chữ không sai: Jitterbug vừa có nghĩa con bọ gây rắc rối, đồng thời cũng là tên của một điệu nhảy vui vẻ rất nổi tiếng hồi thập niên 40. Có lẽ ông muốn ngụ ý, chiếc mobile của ông giúp biến điều rắc rối trở thành vui vẻ chăng? Chưa rõ sự thực ra sao, chỉ biết rằng, nếu một loại điện thoại như Jitterbug xuất hiện ở Việt Nam, nó sẽ giúp cho nhiều người dẹp được những nỗi lo luôn phát sinh trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Lưu Vĩ Lân
 

Huycl2507

New Member
Sony Ericsson ra mắt S500i

hãng Sony Ericsson tại Mỹ đã đưa ra thông báo giới thiệu về mẫu sản phẩm điện thoại di động mới nhất của mình mang tên Sony Eriksson S500i. Đây là thiết bị trượt được lấy cảm hứng từ chiếc W580 Walkman vừa được giới thiệu tại hội chợ công nghệ CTIA hồi đầu năm.

Chiếc điện thoại với trọng lượng 94g được thiết kế với kiểu dáng khỏe mạnh và thể thao, ngoài ra nó còn được bổ sung những tính năng cầu kỳ như themes có thể tự động thay đổi giữa ngày và đêm, thay đổi theo tuần và thậm chí thay đổi theo mỗi mùa trong năm.

S500i.jpg


Sony Ericsson S500i chạy trên cả 4 băng tần GSM 850/900/1800/1900MHz, hỗ trợ công nghệ GPRS/EDGE. Màn hình của S500 thực sự ấn tượng với độ mịn và sắc nét, độ phân giải QVGA lên tới 262 000 nghìn màu hoàn toàn thoải mái để bạn có thể chiêm ngưỡng những bức ảnh có độ phân giải cao 2 megapixel được chụp từ máy ảnh gắn kèm.

Tuy nhiên dung lượng cho bộ nhớ trong của máy có vẻ chưa đáp ứng đủ với nhu cầu chụp ảnh và nghe nhạc khi nhà sản xuất chỉ cung cấp bộ nhớ 12MB. Con số này thực sự là quá khiêm tốn so với những dòng điện thoại ra đời ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng bộ nhớ ngoài với khe cắm tiêu chuẩn của Sony Eriksson Memory Stick Duo cho những nhu cầu cá nhân của mình.

http://www.mobilenet.vn/Library/Images/17/Phamidu/S500i_Front.jpg[/
IMG]

Chiếc điện thoải trượt mỏng manh này chỉ có độ dày 14mm nhưng nó vẫn có thể giúp bạn thực hiện những kết nối dễ dàng tới máy tính và chuyển tải dễ dàng hơn những bản nhạc yêu thích thông qua phần mềm quản lý nhạc Sony Ericsson Disc2Phone đi kèm. Hơn thế nữa, mỗi khi kết nối với máy tính, S500i sẽ chuyển sang như một ổ cứng di động giúp bạn tiện lợi hơn trong việc quản lý thông tin dữ liệu.

Ngoài ra là những chức năng thông dụng như nghe nhạc định dạng MP3/AAC, lướt web bằng trình duyệt NetFront, bluetooth, ghi âm, thoại hình, hỗ trợ game 3D...

Thông tin kỹ thuật:

Băng tần: GSM 850/900/1800/1900MHz
Dữ liệu GPRS/EDGE
Kích cỡ 106mm x 47mm x 14mm
(4.2" x 1.9" x 0.6")
Weight 94g
Pin: Thời gian chờ lên đến 15 ngày
Lên đến 9 giờ thoại
Màn hình 2inch 262000 màu TFT, QVGA (240x320 pixel)

Camera 2 Megapixel
Video Video capture/playback
Tin nhắn MMS/SMS
Email POP/IMAP/SMTP
Bluetooth 2.0 (A2DP)
Hồng ngoại Không
Java Có
Đa âm Có
Memory 12MB, Memory Stick Micro (M2)
Hỗ trợ định dạng MP3/AAC/AAC+/eAAC+ , phần mềm Disc2Phone, cáp USB
Minh Đức
 

Huycl2507

New Member
VinaPhone mở rộng vùng phủ sóng GPRS - MMS

VinaPhone thông báo vùng phủ sóng GPRS - MMS đã được mở rộng ra một số tỉnh và thành phố, và tiến tới sẽ phủ sóng trên toàn quốc vào cuối năm 2007.

Danh sách các tỉnh, thành phố được phủ sóng GPRS/MMS của VinaPhone (tính đến hết ngày 19/04/2007) là: TP. HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Hà Nội, Hà Tây (TP Hà Đông), Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Khánh Hoà, Huế, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Giang, Lai Châu, Yên Bái.
 

Huycl2507

New Member
CEO Motorola: Chúng tôi sẵn sàng "đấu" với iPhone

Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Motorola, ông Ed Zander, tuyên bố công ty của ông đã sẵn sàng cạnh tranh với iPhone của Apple. Kế hoạch cụ thể sẽ được triển khai trong tháng tới.

1005mototrang.jpg


Tại hội nghị phần mềm 2007 diễn ra vào hôm thứ 4 tại Santa Clara, California, ông Zander liên tục nhận được những câu hỏi đại loại như "Ông làm thế nào để thực hiện được tuyên bố đó?"

Quả thật câu hỏi đó khó trả lời nhất là tình hình tài chính quý I năm 2007 của Motorola không được sáng sủa lắm. Hiện tại hãng vẫn chưa tung ra được một kẻ kế vị của mẫu máy Razr vốn khá thành công trên thị trường điện thoại di động thế giới. Motorola công bố báo cáo tài chính: thất thu ròng trong quý I năm nay là $181 triệu, so với lợi nhuận $686 triệu cùng kỳ năm ngoái; tổng doanh thu giảm 2%; phân khúc trên thị trường giảm 15%, chiếm 57% tổng doanh số của hãng.

Còn iPhone, có giá $499 hoặc $599 tùy theo dung lượng bộ nhớ, sẽ thúc đẩy thị trường các thiết bị viễn thông giàu tính năng trong đó có những model của hãng Motorola, theo ông Zander.

"Tôi cho rằng, theo một nghĩa nào đó, iPhone thúc đẩy những nhà sản xuất khác trong đó có chúng tôi. Chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa trong phân khúc điện thoại di động Internet. Các ứng dụng như đa truyền thông, video, ảnh và âm nhạc chắc chắn sẽ là những ứng dụng được tích hợp với các thiết bị của chúng tôi trong thời gian tới".

Motorola hiện đang lập kế hoạch giới thiệu một mẫu điện thoại cao cấp trong tuần tới tại Châu Âu nhằm đáp ứng một trong những mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian sắp tới. Ông Zander nói: "Model này được trang bị khả năng xem video tuyệt hảo. Có thể nói đây là một con quái vật truyền thông. Tuy nhiên, tôi chỉ có thể tiết lộ đến như vậy, phần chi tiết hơn, khi nào máy ra mắt, các bạn sẽ được mục sở thị".

Trong khi phát triển những sản phẩm tiêu dùng là mối quan tâm số 1 của hãng thì Motorola cũng đang theo đuổi kế hoạch tăng thị phần. Zander tiết lộ hai vụ sáp nhập của Motorola với Good Technology và Symbol Technologies đã đi đến thỏa thuận trong quý I vừa qua. Đây được coi là chiến lược kinh doanh chìa khóa của hãng trong năm nay. Theo các số liệu dự đoán trong ngành này, đến năm 2009, 70% nhân viên của Motorola sẽ được trang bị kết nối không dây để làm việc. Tương lai của ngành máy tính giờ nằm trong chiếc điện thoại nhỏ bé, các thiết bị được kết nối sẽ chiếm ưu thế hơn cả những chiếc PC để bàn truyền thống. Ngay cả ở những nước đang phát triển, điều này sẽ sớm xảy ra trong một tương lai không xa.
Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

hungchip

New Member
Bộ sưu tập điện thoại giá rẻ của Samsung

Những mẫu máy dòng E và X này của Samsung đã có mặt trên thị trường từ đầu năm, nhưng với thiết kế trẻ trung, nhiều tính năng và giá tốt, chúng hứa hẹn là sự lựa chọn hợp lý cho nhiều tầng lớp người dùng.

E250 bản sao của D900

bo1.jpg

Samsung E250 màu bạc. Ảnh: Cellions.

Chiếc điện thoại này E250 được đánh giá là tốt trong tầm giá 3 triệu đồng. Máy được trang bị camera VGA cùng các tính năng đa phương tiện như nghe nhạc MP3, quay phim và bắt sóng FM. Các chức năng kết nối khác như Bluetooth và thẻ nhớ đảm bảo người dùng có thể chia sẻ ảnh và nhạc với mọi người.

X520 sắc màu

bo2.jpg

Samsung X520 nhiều màu sắc. Ảnh: Hnews.

Đây là model thời trang nhất trong dòng X của Samsung. Máy được thiết kế gập, mỏng, gọn nhẹ và hiện đại cùng nhiều màu sắc bắt mắt như xanh tím than, đỏ vang, xanh cổ vịt, xanh lá và hồng san hô. X520 không có nhiều tính năng, chì có máy ảnh VGA, bắt đài FM, về kết nối thì nó hỗ trợ Bluetooth và hồng ngoại. Giá tham khảo: 2.500.000 đồng.

X530 sành điệu

bo3.jpg

Samsung X530 sáng chói. Ảnh: Engadget.

Sáng chói và luôn gây chú ý là những điểm mạnh của X530. Với thiết kế nắp trượt hiện đại, gọn, nhẹ và nhiều tính năng, như nghe nhạc MP3, uTrack, tin nhắn SOS, hẹn giờ tự động... Máy ảnh VGA giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc của cuộc vui với giá 2.550.000 đồng.

X540 nam tính

bo4.jpg

Samsung X540 máy ảnh VGA. Ảnh: Gizmodo.

Thiết kế đậm chất nam tính với lớp vỏ trang trí đường kẻ sọc phá cách, X540 là chiếc điện thoại hợp lý cho người dùng bình dân. Với máy ảnh VGA, phần mềm nghe nhạc MP3, FM, cùng sóng ngắn Bluetooth, uTrack, tin nhắn SOS và các chế độ chỉnh giờ tự động, X540 chẳng thua kém bất kỳ model nào thuộc tầm giá 2 triệu - 3 triệu đồng.

E690 hiphop

bo5.jpg

Samsung E690 giá 2.950.000 đồng. Ảnh: Welectronics.

Sản phẩm này có âm thanh trung thực, đảm bảo nghe đài FM rõ, trong nét. Mặc dù là một sản phẩm thời trang cho dân hiphop nhưng E690 khá mỏng, thêm vào đó giá lại hợp lý (2.950.000 đồng) nên khá phù hợp với tuổi "teen".

S.H.
 

Huycl2507

New Member
Giảm 10% cước kết nối liên mạng di động

Nếu hai mạng di động kết nối trực tiếp với nhau hoặc kết nối với nhau thông qua mạng điện thoại cố định hoặc VoIP đường dài liên tỉnh, mạng di động xuất phát cuộc gọi trả, mạng di động kết cuối cuộc gọi, cước kết nối ở hai mức: 700 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng điện thoại di động của doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế, 765 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng điện thoại của doanh nghiệp khác.

Đó là thông tin mới nhất trong quyết định giảm cước kết nối đối với liên lạc điện thoại liên mạng di động vừa được Bộ Bưu chính Viễn thông ký.

Trước đây, theo quyết định số 148/2003, mức cước này lần lượt là 820 đồng/phút và 900 đồng/phút. Đối với những trường hợp kết nối qua mạng cố định PSTN đường dài liên tỉnh để chuyển tiếp cuộc gọi đến mạng di động, các mức cước không thay đổi. Việc tính cước kết nối này sẽ theo các cách sau: Thứ nhất, nếu mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào một tổng đài MSC cổng của miền, cước kết nối là 300 đồng/phút.

Với cách thứ hai, nếu mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào hai tổng đài MSC cổng của miền, cước kết nối là 250 đồng/phút; Thứ ba, nếu mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào ba tổng đài MSC cổng của miền, cước kết nối là 200 đồng/phút. Các mức cước này đều chưa gồm VAT.

Quyết định cũng nêu rõ: Trường hợp qua mạng VoIP đường dài liên tỉnh để chuyển tiếp cuộc gọi đến mạng di động thì cước kết nối trả mạng VoIP đường dài liên tỉnh do các doanh nghiệp thoả thuận nhưng không cao hơn mức cước khi kết nối đối với mạng PSTN đường dài liên tỉnh và không phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp.
 

timhieu

New Member
Dịch vụ nội dung mạng di động:Sẽ phát triển tương xứng...

Tại Hội nghị Mobile Việt Nam 2007 vừa kết thúc chiều 10/5, vấn đề phát triển nội dung số trong lĩnh vực thông tin di động đã được khá nhiều các đại biểu tham dự quan tâm, đặc biệt là với các nhà mạng di động hiện đang dành nhiều sự đầu tư cho lĩnh vực này.
2006442430100984874S200x200Q85.jpg

Tham khảo dịch vụ nội dung di động được trình diễn tại triển lãm Mobile VN 2007​
Theo quan điểm của Vụ Công nghiệp Công nghệ thông tin Bộ Bưu chính Viễn thông, công nghiệp nội dung số được hình thành từ "sự hội tụ của nghệ thuật, kinh doanh và công nghệ". Tại Việt Nam, phát triển nội dung cho mạng di động là một trong những lĩnh vực được coi là trọng điểm của công nghiệp nội dung số cùng với phát triển nội dung cho Internet; thương mại điện tử; trò chơi điện tử; giáo dục trực tuyến; y tế điện tử; cơ sở dữ liệu và những dịch vụ đa phương tiện như phim số, truyền hình số, hoạt hình và các dịch vụ/sản phẩm liên quan.

Đầu tư cho di động: Nhiều cái nhất

Tính đến thời điểm này, nội dung cho Internet và nội dung cho mạng điện thoại di động đang là hai lĩnh vực chiếm thị phần doanh thu lớn nhất trong ngành công nghiệp nội dung số. Theo một con số thống kê chưa đầy đủ, đến năm 2005 có khoảng 35 công ty tham gia phát triển các dịch vụ nội dung số di động với doanh số đạt khoảng 340 tỷ đồng. Quy mô nhân lực của doanh nghiệp cung cấp nội dung cho mạng di động cũng đang đạt con số lớn nhất, trung bình khoảng 90 người/doanh nghiệp. Năng suất đạt được trung bình của một doanh nghiệp khoảng 110 triệu đồng/người/năm. Đây là một trong hai lĩnh vực có năng suất cao nhất trong ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam (VN).

Dù còn khá mới mẻ song các loại hình dịch vụ nội dung trên mạng di động VN đã rất phong phú. Hiện có tới 22 doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chính trong lĩnh vực phát triển, cung cấp các tiện ích cho điện thoại di động như nhạc chuông, logo, hình nền; Trò chơi trên điện thoại di động cũng có 11 công ty tham gia kinh doanh... Không chỉ có các công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho mạng di động điển hình mà ngay cả 6 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom và HT Mobile cũng đã vào cuộc.

Nhu cầu lớn...

Khảo sát mẫu ngẫu nhiên 500 người ở Hà Nội, 412 người trong số đó đã cho biết họ hiện đang dùng điện thoại di động (chiếm 82,5%), trong đó có 291 người xài các dịch vụ nội dung trên mạng di động (chiếm tới 70%). Nhu cầu lớn nhất của các khách hàng hiện nay là tải các tiện ích cho điện thoại di động như nhạc chuông, hình ảnh, logo, video... Nhu cầu lớn thứ hai là lĩnh vực trò chơi trên mạng di động; tiếp đó là dịch vụ nhắn tin trúng thưởng. Xuất phát từ nhu cầu của người dùng, dịch vụ gia tăng di động được nhiều doanh nghiệp tham gia nhất là cung cấp các tiện ích cho mobile (63% số doanh nghiệp) và tiếp đó là dịch vụ truy vấn thông tin qua tin nhắn SMS.

Vẫn là những con số được tổng kết từ cuộc khảo sát ngẫu nhiên đó, có tới 45% khách hàng sử dụng dịch vụ nội dung trên mạng di động với tần suất hàng ngày, thậm chí có một nửa trong đó sử dụng từ 2 lần/ngày trở lên. Người dùng cũng sẵn sàng bỏ tiền trả phí cho các dịch vụ nội dung mà mình sử dụng, chiếm tới 94% số người sử dụng dịch vụ theo con số của cuộc khảo sát. Xem ra, với con số 24 triệu thuê bao di động hiện có của 6 nhà khai thác dịch vụ thông tin di động của VN hiện nay, dù đã có nhiều doanh nghiệp cùng cung cấp song thị trường dịch vụ nội dung số di động còn rất tiềm năng.

Nhưng còn nhiều hạn chế

Tuy vậy, dường như các doanh nghiệp lại không mấy mặn mà trong việc cung cấp các dịch vụ nội dung cần truyền nhiều dữ liệu. Hiện một số nhà cung cấp dịch vụ tiên phong đã cung cấp dịch vụ VOD (video-on-demand) và MOD (music-on-deman) trên nền công nghệ 3G (CDMA 1X), cho phép xem phim, video ca nhạc, chương trình truyền hình, hoặc nghe nhạc trực tuyến qua mobile. Khách hàng cũng có thể tải phim về, xem trực tiếp chương trình đang phát sóng, hoặc xem qua server của nhà cung cấp dịch vụ. Nhưng vấn đề giá cước đang là một rào cản lớn đối với các nhà cung cấp khi muốn hút khách hàng sử dụng.

Nếu như hiện nay cước tính dịch vụ gia tăng di động bao gồm cước cố định cho mỗi lần sử dụng dịch vụ (dao động khoảng 2.000 - 3.000 đồng/lần) và cước truyền dữ liệu (khoảng 5 đồng/kb) trong đó cước truyền dữ liệu chiếm phần lớn đã khiến khách hàng phải "móc hầu bao" với khoản tiền không hề nhỏ để có thể xài dịch vụ. Chẳng hạn, để xem một trận bóng đá 90 phút thường người xem phải tải đến 22Mb dữ liệu, người dùng sẽ phải trả mức tiền 110 ngàn đồng. Còn nếu muốn nghe và xem biểu diễn một bài hát dạng video với 6,1 Mb dữ liệu sẽ phải tiêu tốn 32 ngàn đồng.

Bên cạnh hạn chế bởi giá dịch vụ còn quá cao, chiến lược phát triển các dịch vụ nội dung số hiện nay vẫn còn những rảo cản xuất phát từ vấn đề hạ tầng và chất lượng, dung lượng đường truyền. Mạng băng rộng công nghệ 3G hứa hẹn triển khai hàng loạt các dịch vụ nội dung tiện ích cho tới thời điểm này vẫn chưa thực sự được chú trọng triển khai, chiến lược phát triển, phát huy lợi thế của 3G của hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ vẫn còn chưa rõ ràng...

Trong định hướng phát triển công nghiệp nội dung số tới năm 2010 của VN, nội dung cho mạng di động là một trong 4 lĩnh vực trọng điểm được nhà nước ưu tiên tập trung phát triển. Một loạt các chính sách và giải pháp phát triển thị trường đã được đặt ra như thiết lập môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư phát triển... Với chiến lược đó, giới chuyên gia viễn thông tại Hội nghị Mobile Việt Nam 2007 cùng các nhà khai thác mạng tin tưởng, thời gian tới thị trường công nghiệp nội dung số di động sẽ phát triển mạnh, thực sự tương xứng với tiềm năng.


Thuỷ Nguyên(Theo VN)
 

khoabonmat

Active Member
Cuộc chiến của những “small name”

Trước kia, nhiều người vẫn gọi các loại ĐTDĐ Trung Quốc là “no name”, nhưng giờ đây, không ít model đã được đầu tư xây dựng thương hiệu. Chúng cùng với một số sản phẩm từ những nước khác đã trở thành những “small name” và các thương hiệu nhỏ này cũng đang không ngừng cạnh tranh gay gắt để giành lấy khách hàng ở phân khúc của họ.

Một số thương hiệu điện thoại Tàu dần dần đã được người tiêu dùng biết đến trên phân khúc điện thoại giá rẻ
Đâu là “miếng bánh” thị trường?

Các hãng ĐTDĐ lớn luôn chạy đua, đưa ra những tính năng hiện đại, kiểu dáng mới đầy hấp dẫn, kèm theo mức giá không phải dành cho tất thảy mọi khách hàng. Đối với những người có thu nhập thấp, khoản tiền họ phải bỏ ra để mua những chiếc mobile đó không hề đơn giản. Nhưng niềm khát khao được sử dụng những công nghệ như chụp hình, nghe nhạc số trên ĐTDĐ vẫn khiến nhiều người trong số họ muốn sở hữu những chiếc mobile như thế. Vì vậy, khi chiếc mobile MPEG4 đầu tiên xuất hiện trên thị trường với mức giá cực thấp mà vẫn chứa nhiều tính năng hiện đại, đã khiến không ít khách hàng ưa thích. Họ thường chỉ nhìn thấy những tính năng “trước mắt” như chụp hình, nghe nhạc, thẻ nhớ… chứ không cần đắn đo quá nhiều về chất lượng chụp hình mấy “chấm”, nghe nhạc hay như thế nào. Nhờ đó, dòng mobile này thu hút nhiều khách hàng. Sau đó, những cảnh báo về chất lượng của dòng điện thoại “no name” đã khiến không ít khách hàng lo lắng, nhưng rõ ràng, thị trường này vẫn tồn tại.
2.jpg

Chính vì vậy, một số người kinh doanh ĐTDĐ đã tập trung đầu tư xây dựng từ đầu cho một vài thương hiệu này với mong muốn dùng điểm mạnh giá rẻ, nhiều tính năng giải trí để thu hút khách hàng. Một số thương hiệu dần được người tiêu dùng biết đến trên phân khúc điện thoại giá rẻ mà “all in one” này. Dòng điện thoại này có tỉ suất lợi nhuận khá lớn, đơn vị bán lẻ có thể có mức lãi đến 400.000 đ/chiếc - điều mà các hãng điện thoại lớn khó có được. Cho nên, nhiều đơn vị kinh doanh cũng nhanh chóng vào cuộc. Từ đó, thị trường ĐTDĐ này ngày càng sôi động hơn, và cuộc cạnh tranh được đánh giá không kém phần hấp dẫn so với cuộc đua của các thương hiệu lớn.

Chạy đua trên đường ngắn

Có lẽ, phát động đầu tiên cho cuộc đua này chính là thương hiệu Elitek. Có thể nói, đây chính là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư xây dựng cho thương hiệu ĐTDĐ của mình tại Việt Nam. Đứng ở vị trí tiên phong trên thị trường này, nên Elitek được khá nhiều khách hàng biết đến. Nhưng thời gian gần đây, nhịp độ phát triển của Elitek không rầm rộ như trước, có lẽ vì thương hiệu này đang phải chịu sự cạnh tranh của nhiều hãng khác. Ngoài ra, do Elitek chưa xâm nhập được vào các siêu thị ĐTDĐ lớn, nên họ chưa thể có những bước phát triển mạnh hơn. Thương hiệu này không chỉ có một mà có nhiều nhà phân phối trên các vùng. Nhiều đơn vị lên báo đã quảng cáo mình là nhà phân phối của Elitek nên nhiều người sử dụng vẫn không biết chính xác Elitek có bao nhiêu nhà phân phối. Elitek có nhiều đơn vị bán hàng cho mình cũng là thuận lợi, nhưng ngược lại, nhiều lúc họ không quản lí được hết các nhà phân phối, do vậy, việc cạnh tranh giá bán không tránh khỏi. Biết rằng mỗi nhà phân phối chuyên bán một số dòng, nhưng vì những hãng nhỏ như Elitek thường không có nhiều chi phí cho R&D (Nghiên cứu phát triển) nên các sản phẩm của họ na ná nhau. Hiện tại, thương hiệu Elitek cũng đã "phủ sóng" được ở nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ và cả một số tỉnh ở khu vực miền Trung như Quảng Ngãi, Bình Định…

Một thương hiệu ra sau Elitek khá lâu là Wellcom gần đây lại phát triển khá nhanh. Wellcom vốn dĩ do công ty Vũ Hoàng Hải phân phối – một công ty có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực phân phối, cũng là đơn vị bán sỉ ĐTDĐ lớn nhất nhì trên thị trường cả nước. Nhờ lợi thế của kênh phân phối, thương hiệu này nhanh chóng bao phủ khắp nơi. Chỉ trong thời gian ngắn, Wellcom đã xuất hiện ở cả các siêu thị ĐTDĐ lớn của Tp.HCM. Có thể nói, Wellcom là đơn vị có nhiều model thứ nhì, chỉ đứng sau Elitek.

Thừa thắng xông lên, Vũ Hoàng Hải gần đây còn phân phối thêm thương hiệu Mobell được giới thiệu có xuất xứ từ Singapore. Và thương hiệu mới này cũng không chỉ có mặt tại các siêu thị ĐTDĐ lớn, nó còn xuất hiện tại các tỉnh nhỏ khác. Tại Hà Nội, Mobell có mặt ở hệ thống Hà Nội Mobile Plaza của công ty Đức Hiếu, vốn là “anh em” của Vũ Hoàng Hải.
1.jpg

Điện thoại small name từ một số nước của khu vực châu Á đã có hệ thộng phân phối, đại lý và hệ thống bảo hành.
Hai thương hiệu khác cũng đang có những bước đầu tư xây dựng là Band Shine và Vcall. Nếu như Band Shine có trước Vcall nhưng chỉ có bốn model, ngay từ khi mới vào thị trường, Vcall có đến sáu mẫu “dế” để cạnh tranh. Nhưng thật ra, vấn đề có nhiều model cũng không quan trọng lắm, bởi lẽ, dòng ĐTDĐ này đã được “cào bằng” về mặt tính năng lẫn kiểu dáng. Đa phần chúng đều được trang bị màn hình cảm ứng, camera và các tính năng nghe nhạc, xem phim. Nếu xét về tính năng mới lạ, có lẽ gần đây Vcall được đánh giá là sáng tạo nhất với model V300 trang bị tính năng chơi game. Người sử dụng có thể thỏa sức chơi lại các game một thời danh tiếng như: Contra, Nấm Mario, bắn xe tăng… của Nitendo. Thương hiệu nào cũng muốn chứng tỏ mình mạnh nên tích hợp hầu hết các tính năng vào tất cả các dòng sản phẩm. Điều dó cũng thể hiện được chiến lược sản phẩm của họ chưa hoàn chỉnh, rõ ràng. Vì thế, thương hiệu nào có được kênh phân phối tốt, giá hấp dẫn, chắc chắn thu hút được nhiều khách hàng. Nhưng kèm theo đó, sự đầu tư quá lớn cho việc giảm giá có thể khiến chất lượng của các chế độ hậu mãi, bảo hành giảm đi. Các thương hiệu này nên có những đầu tư cho chế độ hậu mãi, vì khi đó, họ sẽ giảm được những ngờ vực của khách hàng dành cho những dòng ĐTDĐ này.

Trong thời gian tới, phân khúc thị trường điện thoại này sẽ còn nhiều sự cạnh tranh hơn nữa. Có lẽ, các thương hiệu sẽ cố gắng nhiều và nhờ đó, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi. Các hãng ĐTDĐ lớn sợ sự giảm bớt thị phần nên họ sẽ giảm giá một số model, hoặc đưa ra những mẫu điện thoại mới hấp dẫn người tiêu dùng, ví như Nokia 3110 Classic chẳng hạn.
 

khoabonmat

Active Member
7 sản phẩm mới của Nokia

1200.jpg

Nokia 1200 và Nokia 1208- Nokia 1650 và Nokia 2660: là sự kết hợp giữa các tính năng và kiểu dáng cuốn hút;

1208.jpg

Nokia 2505: sản phẩm mới nhất tham gia vào các thị trường CDMA ở Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi, Trung Quốc và Mỹ Latinh;

Nokia 2630 và 2760: chiếc điện thoại trời trang thể hiện cá tính và địa vị, kết hợp với những tính năng thân thiện.
1605.jpg

Nokia 1200 và Nokia 1208:

Trên các thị trường đang phát triển hiện nay trên toàn thế giới, điện thoại di động thường được cả gia đình sử dụng, thậm chí cả làng chia sẻ nhau một vài máy di động. Để thỏa mãn nhu cầu này của người tiêu dùng, trong số đó rất nhiều người sử dụng lần đầu, Nokia đã giới thiệu 2 sản phẩm được thiết kế cho nhu cầu này: Nokia 1200 và Nokia 1208. Cả 2 chiếc điện thoại này đều giới thiệu ứng dụng hiệu chỉnh thời gian gọi và đa-danh bạ để nhiều người có thể chia sẻ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Để có thể quản lý được chi phí cho thời gian sử dụng,ứng dụng hiệu chỉnh thời gian gọi cho phép người sử dụng và những nhà thầu khoán điện thoại cài đặt một khoảng thời gian hoặc khoản tiền cố định cho các cuộc gọi cá nhân, tự động kết thúc cuộc gọi khi đến giới hạn đặt trước.

Nokia 1208
2660.jpg

Với hệ thông đa danh bạ thuận tiện, người sử dụng có thể cài đặt danh bạ cá nhân cho riêng người đó và lưu những số điện thoại cụ thể vào trong danh bạ riêng đó. Mỗi chiếc Nokia 1200 và Nokia 1208 có 5 danh bạ riêng, nên rất tiện dụng cho gia đình có nhu cầu sử dụng chung, và từng thành viên có thể quản lý được danh bạ riêng của họ.
2505.jpg

Ngoài ra, Nokia 1200 và 1208 được trang bị các tính năng khá cơ bản khác như đèn flash, ngôn ngữ địa phương, và phần hướng dẫn cho người tiêu dùng biết cách sử dụng, và bàn phím liền sẽ giúp ngăn được bụi bẩn, một sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng ở các vùng nông thôn. Điện thoại Nokia 1200 có màn hình đơn sắc, trong khi chiếc Nokia 1208 có tính năng màn hình màu VGA.
2630.jpg

Nokia 1200 sẽ xuất hiện vào quý II năm 2007 với giá dự tính là 35 EUR giá trước thuế. Còn sản phẩm Nokia 1208 sẽ ra mắt vào quý III năm 2007 với giá bán lẻ là 40 EUR giá trước thuế.

Nokia 1650 và Nokia 2660:

Với đặc điểm kiểu dáng khỏe khoắn, kim loại sang trọng hiện đại, Nokia đưa ra thị trường một sự kết hợp kiểu dáng và chức năng với sự ra mắt của Nokia 1650 và Nokia 2660. Cả 2 dòng sản phẩm này đều được thiết kế để mang đến cho người sử dụng những sản phẩm có đặc điểm về kiểu dáng tốt hơn, ưu việt hơn với giá cả phải chăng.

Nokia 1650:

Được thiết kế với những tính năng đa dạng, điện thoại Nokia 1650 mang đến 1 thiết kế hoàn mĩ và các đặc tính thuận tiện để giúp người sử dụng có thể cân bằng được cuộc sống thường ngày và công việc của họ.


Nokia 1650
2760.jpg

Với khả năng cung cấp đến 75 loại ngôn ngữ, Nokia 1650 được trang bị các tính năng như đèn flash, nghe nhạc on -the-go qua sóng FM và nhạc chuông MP3. Cùng với sự tích hợp giới hạn cuộc gọi, Nokia 1650 đáp ứng được nhu cầu kiểm soát phí cuộc gọi, một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc gia nhập thị trường. Nokia dự tính giá bán lẻ của Nokia 1650 sẽ khoảng 55 EUR, chưa tính thuế và giá trị gia tăng.

Nokia 2660:

Điện thoại Nokia 2660 được thiết kế với kiểu dáng gấp và với 2 màn hình, các tính năng được đóng gói sẽ cho phép các khách hàng có thể vẫn giữ được kết nối với công việc, gia đình hoặc bạn bè của họ. Công nghệ GPRS của Nokia 2660 dành cho việc truy cập email và Internet, hỗ trợ Bluetooth, nghe nhạc trên từng bước chuyển động, ở bất cứ nơi nào thông qua sóng FM, có nhạc chuông MP3 và bộ nhớ lưu trữ được 500 số.


Nokia 2660

Ngoài ra, việc được tích hợp chức năng nói qua loa và bộ pin sử dụng đựơc lâu cũng là những sự tiện lợi (so với các dòng ĐTDD khác) đối với những người sử dụng Nokia 2660. Ước tính giá của Nokia 2660 là 85EUR, chưa bao gồm thuế và các giá trị gia tăng.

Nokia 1650 và 2660 sẽ có mặt trên thị trường vào quý 2 năm 2007

Nokia 2505:

Những khách hàng sành điệu sẽ dễ bị ấn tượng với Nokia 2505. Với kiểu dáng gấp đẹp dành cho thị trường CDMA, Nokia 2505 với thiết kế smooth-back đã làm cho việc cầm chiếc máy trở nên thuận tiện và có thể mang trong túi hoặc ví. Nokia 2505 đựơc mong đợi sẽ được dành riêng cho các thị trường ở Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi, Trung Quốc và Châu Mĩ Lating trong suốt quý thứ 2 của năm 2007.


Nokia 2505

Cũng phải kể thêm với vẻ bề ngoài bắt mắt (dễ chịu), màn hình hiển thị 65536 màu sẽ làm nổi bật đặc biệt đối với khách hàng quen thuộc. Các khách hàng có thể cá nhân hoá điện thoại Nokia 2505 (đây là thiết lập các tuỳ chọn cá nhân) bằng việc sử dụng các nhạc chuông đựơc nạp sẵn (có sẵn trong máy), các hình nền hoặc download các cái mới (nhạc chuông và hình nền.) Nokia 2505 phù hợp với các nhu cầu thiết thực của người dùng với các chức năng dễ sử dụng bao gồm soạn thảo tin nhắn, tai nghe, lịch, một bộ nhắc nhở cá nhân bằng giọng nói và một đồng hồ báo thức.

Các tính năng khác của Nokia 2505 mà cung cấp thêm các tiện lợi khác cho người sử dụng đó là các games có sẵn trong máy, bộ nhớ lưu trữ 300 số, thời gian đàm thoại có thể đạt tới 3h và thời gian chờ là 156h

Nokia 2630 và Nokia 2760:

Được xây dựng dựa trên mong muốn các thế hệ điện thoại cầm tay có thể vừa quyến rũ lại vừa trong khả năng chi trả., Nokia đã giới thiệu ra 2 dòng điện thoại cầm tay mới cho bộ sưu tập của mình – Nokia 2630 và Nokia 2760. Ngoài kiểu dáng được thiết kế hợp thời trang, mỗi model máy cũng hướng đến các chức năng camera dễ sử dụng và công nghệ Bluetooth, cho phép người dùng có thể tận hưởng các trò giải trí của họ ở bất kỳ nơi nào họ đến.

Nokia 2630

Đây là dòng máy cầm tay nhỏ nhất trong dòng Nokia’s portfolio với chiều dày chỉ có 9.9 mm, Nokia 2630 cân bằng giữa một bên là sự thiết kế hiện đại với một bên là đầy đủ các chức năng mà người sử dụng cần.


Nokia 2630

Sự kết hợp giữa việc dễ sử dụng chức năng camera với công nghệ Bluetooth đã cho phép các hình ảnh có thể dễ dàng gửi, chia sẻ, lưu trữ và in ấn. Các công cụ productivity tiện dụng như là email, MMS, lịch và bộ tính toán sẽ làm thoả mãn một bên là phục vụ cho các công việc trong cuộc sống, trong khi các tính năng như nghe đài FM, với truy xuất trực tiếp bởi các phím tắt và nhạc chuông MP3 sẽ làm thoả mãn bên còn lại là phục vụ cho việc giải trí.

Nokia 2760

Tính năng đặc sắc mà Nokia 2760 cung cấp là camera kỹ thuật số và công nghệ Bluetooth.


Nokia 2760

Nokia 2760 cũng có tính năng quay video, xem lại video và nghe đài FM. Việc kết hợp giữa công nghệ Bluetooth và GPRS đã tạo ra một sự tiện lợi để truy xuất dữ liệu trong việc gửi email và truy cập Internet. Ngoài ra nó còn có tính năng là có bộ nhớ mở rộng có thể lưu trữ được 1000 số trong danh bạ.

Các khách hàng muốn lưu lại các tin nhắn đặc biệt để chia sẻ với bạn bè và người thân sẽ cảm thấy hài lòng với chiếc máy này vì nó có dung lượng bộ nhớ lớn có thể lưu trữ được số lượng lớn các tin nhắn SMS

Nokia 2630 và Noka 2760 sẽ có mặt trên thị trường trong quý 3 năm 2007. Giá ước tính của Nokia 2630 tầm khoảng 85EUR, trong khi 2760 là vào khoảng 90 EUR, chưa bao gồm thuế.

E chip Mobile
 

khoabonmat

Active Member
SE W880i: bán chạy nhất tại Bắc Âu

Top 10 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 4 của Telia.

Trong tháng 4 vừa qua, W880i của Sony Ericsson là chiếc điện thoại dẫn đầu bảng danh sách những điện thoại bán chạy nhất trong hệ thống bán lẻ điện thoại của Telia. Bảng xếp hạng này cho thấy rõ cuộc chiến giữa Sony Ericsson và Nokia – tất cả các mẫu điện thoại còn lại trong danh sách đều thuộc về một trong hai hãng này. Mẫu điện thoại mới nhất của Nokia, N95, cũng đã có mặt trong danh sách và nằm ở vị trí thứ 8.




SE W880i



Trong số 10 chiếc điện thoại trong danh sách, 3 chiếc có hỗ trợ mạng 3G, chín chiếc có máy ảnh và 8 chiếc có chức năng gửi nhận e-mail và nghe nhạc Mp3.



Dưới đây là danh sách cụ thể. Những con số nằm trong ngoặc (…) là vị trí của tháng trước.



1. (1) Sony Ericsson W880i

2. (2) Nokia 1110i

3. (4) Sony Ericsson K800i

4. (3) Nokia 5140i

5. (6) Sony Ericsson K750i

6. (New) Nokia 6085

7. (New) Sony Ericsson K610i

8. (New) Nokia N95

9. (8) Sony Ericsson Z710

10. (New) Nokia 6300


Số liệu này dựa trên doanh số bán ra của hệ thống bán lẻ Telia. Đây là hãng bán lẻ điện thoại di động và các sản phẩm viễn thông lớn nhất của Thụy Điển với hệ thống 74 cửa hàng.
 

khoabonmat

Active Member
Telenor tăng truởng kỷ lục

Telenor, một trong những nhà khai thác mạng thông tin di động lớn nhất thế giới của Na-uy mới đây công bố mức tăng trưởng lên đến hơn 40 triệu khách hàng tại thị trường châu Á tính đến hết quý I năm 2007.

Con số 40,3 triệu khách hàng (chiếm 77,5% trong tổng số 52 triệu khách hàng của các công ty do Telenor nắm cổ phần chi phối xuất phát từ Châu Á) cho thấy mức tăng trưởng mạnh của Telenor tại thị trường này, tăng thêm gần 6 triệu khách hàng trong quý 1/2007

Là một trong những nhà khai thác mạng thông tin di động hàng đầu thế giới với hơn 123 triệu khách hàng, Telenor hiện có 12.400 nhân viên làm việc tại các công ty con ở Châu Á như Malaysia (công ty viễn thông DiGi), Thái Lan (DTAC), Bangladesh (Grameenphone) và Pakistan (Telenor Pakistan). Trong quý I năm 2007, Tập đoàn Telenor đã đầu tư hơn 350 triệu đô la Mỹ vào thị trường Châu Á, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2006.

Tính đến nay Telenor đã có 150 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực viễn thông di động và đã đóng góp khá tích cực cho sự phát triển của ngành kể từ khi công ty lần đầu tiên cung cấp các dịch vụ di động cách đây 40 năm.

E Chip Mobile
 

timhieu

New Member
Thị trường viễn thông qua góc nhìn của các nhà cung cấp dịch vụ

Qua sự kiện Hội nghị Mobiles Vietnam 2007, 6 nhà cung cấp dịch vụ di động của Việt Nam là VinaPhone, MobiFone, Viettel, HT mobile, S-Fone, EVN Telecom đã có buổi trao đổi rất sôi động về hiện trạng thị trường viễn thông Việt Nam và định hướng phát triển trong tương lai.

Mỗi ý kiến của một nhà cung cấp dịch vụ có thể coi là một góc nhìn về thị trường viễn thông Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh mạnh mẽ.

Ông Hồ Công Việt, trưởng phòng Kinh Doanh-Tiếp Thị của VinaPhone: "Chúng tôi hướng đến một nền viễn thông bền vững..."

Trong nhiều năm, VinaPhone liên tục là nhà cung cấp dịch vụ dẫn đầu thị trường trong nước. Điều này một phần là nhờ truyền thống hơn 10 năm phát triển của VinaPhone, một phần nhờ những chính sách về mạng lưới của công ty. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, với sự xuất hiện của các doanh nghiệp mới với những chương trình khuyến mãi gây sốc, hiện tượng thuê bao rời bỏ mạng VinaPhone là đáng kể. Trước tình hình đó, VinaPhone một mặt vẫn phát triển thị trường theo định hướng của mình, một mặt nâng cao chất lượng mạng lưới, công tác chăm sóc khách hàng và cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho người dùng. Xét một cách tổng quan, chất lượng cuộc gọi của Việt Nam là thấp so với thế giới. Vì thế, mục tiêu nâng cao chất lượng mạng và đưa đến cho khách hàng những tiện ích là mục tiêu lâu dài, cần sự kiên trì của nhà cung cấp. Bên cạnh đó, VinaPhone không chỉ tính đến thị trường là các thành phố lớn, mà còn hướng tới đối tượng là người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Việc cung cấp các dịch vụ GTGT, dịch vụ tiện ích trên nền công nghệ cao là điều cần thiết, nhưng đấy không phải là mục tiêu hiện tại của VinaPhone. Chúng tôi hướng tới một nền viễn thông bền vững, nơi mọi người dân đều có cơ hội được sử dụng những dịch vụ viễn thông cơ bản nhất và thông qua đó thúc đẩy sự phát triển đồng đều của nền kinh tế quốc dân.


Bà Elizabete Fong, đại diện của HT Mobile: "Thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng"

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, dân số Việt Nam thuộc loại trẻ trên thế giới. Đấy chính là nguồn khách hàng lớn và đầy tiềm năng của các nhà cung cấp dịch vụ di động. Tuy nhiên, vấn đề thu nhập thấp của người dân cũng cần được tính đến như một yếu tố quan trọng. Cách thức sử dụng điện thoại và các dịch vụ viễn thông của người dân Việt Nam, đặc biệt là các vùng nông thôn, sẽ giống như cách thức họ sở hữu chiếc xe máy. Họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến giá thành rẻ của thiết bị đầu cuối và các gói cước ưu đãi. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức của các nhà cung cấp một khi thị trường tại các thành phố lớn dần đi đến bão hòa.


Ông Nguyễn Việt Dũng, phó giám đốc Viettel Mobiles: "Khách hàng nông thôn sẽ chiếm tới 75% thị phần trong tương lai"

Trong tương lai gần, thị trường viễn thông di động tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM sẽ chật hẹp hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ. Vì thế, việc hướng tới thị trường nông thôn là xu hướng tất yếu. Theo tính toán, khách hàng khu vực nông thôn sẽ chiếm tới 75% thị phần dịch vụ viễn thông trong tương lai. Thế nhưng, đối tượng khách hàng trên, phần nhiều, lại ít khi sử dụng những dịch vụ mang tính chất công nghệ cao như GPRS, truy cập Internet băng thông rộng... Điều này khiến các nhà cung cấp dịch vụ phải tính toán thật kỹ để vừa đảm bảo thị phần luôn mở rộng, vừa đảm bảo tính cập nhật công nghệ, phục vụ thị trường thành phố.


Ông Đỗ Vũ Anh, trưởng phòng Kỹ Thuật Khai Thác, công ty VMS-MobiFone: "Mức sử dụng trên một người dân Việt Nam chưa cao"

Các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối đều cố gắng đưa ra những công cụ "Tất cả trong một" (All in one) nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ, nhưng hầu hết những người dùng đều chưa sử dụng hết các công cụ đó. Hạn chế này cho thấy tỷ suất sử dụng dịch vụ của người dùng Việt Nam tập trung hầu hết vào thoại, chứ chưa phải là các dịch vụ GTGT. Tuy nhiên, với xu thế cập nhật công nghệ, MobiFone nói riêng và các nhà cung cấp dịch vụ khác vẫn định hướng phát triển công nghệ đến 3G và NGN. Đây là xu thế tất yếu của các nhà cung cấp. Qua hội nghị Mobiles 2007, mỗi nhà cung cấp đều đưa ra một tiêu chí phát triển khác nhau cho riêng mình. Chúng ta có thể nhìn thấy một bức tranh tổng quan khá sôi động thông qua sự kiện này.


Ông Đặng Tùng Sơn, trưởng phòng Quan Hệ Quốc Tế, công ty Viễn Thông Điện Lực: "Mở rộng số thuê bao là trọng tâm của EVN Telecom trong thời gian tới"

Là một doanh nghiệp mới tham gia thị trường viễn thông Việt Nam, EVN đặt mục tiêu hàng đầu là mở rộng thị phần, tăng trưởng thuê bao. Bên cạnh đó là công tác phát triển thương hiệu và hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Hiện tại, với 6 nhà cung cấp dịch vụ di động, thị trường Việt Nam sẽ không có nhiều chỗ cho doanh nghiệp nào chậm chân, chậm đáp ứng những nhu cầu về công nghệ cho khách hàng.



Mạnh Trường(Theo VN)
 

Huycl2507

New Member
Tuơng lai là: Trò chơi, âm nhạc và truyền hình?

Trò chơi, âm nhạc và truyền hình trên di động đang tạo thành một cuộc cách mạng cho nội dung di động trong vòng năm năm tới.

Các nhà tư vấn của Screen Digest cho rằng, với những áp lực cạnh tranh và việc giảm lượng tiêu dùng dịch vụ cuộc gọi và nhắn tin của khách hàng, thì các nhà cung cấp dịch vụ nên tập trung vào việc đưa ra những nội dung mới để tiếp tục phát triển công việc kinh doanh của mình. Game, âm nhạc và truyền hình chính là những nội dung đó.

2.jpg

Truyền hình di động sẽ trở nên phổ biến hơn

Theo một nghiên cứu của Screen Digest, truyền hình di động sẽ là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ, nó sẽ tạo ra khoảng 4,7 tỷ EUR doanh thu từ 140 triệu thuê bao di động vào năm 2011, mặc dù trên thực tế truyền hình di động hiện mới chỉ ứng dụng được ở một số ít thị trường.

Nhiều người không tin tưởng vào điều này, vì số lượng rất ít các thiết bị phù hợp, họ cho rằng người tiêu dùng sẽ không thích xem truyền hình trên một màn hình nhỏ như của điện thoại di động. Tuy nhiên, những dịch vụ này đang đầy triển vọng ở Nhật và Hàn Quốc, nơi đang có khoảng 6 triệu người xem truyền hình di động, và ở Ý, dịch vụ tuy mới chỉ đưa vào hoạt động vài tháng nhưng đã có gần nửa triệu thuê bao sử dụng.

Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ mạng Ireland cũng đang có những bước tiến với Vodafone trong việc đưa phiên bản di động cho kênh truyền hình Sky lên mạng 3G. Đã có 3 nhà cung cấp mạng của Ireland nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình di động DVB-H và O2 cũng đang tiến hành thử nghiệm một dịch vụ tương tự.

Screen Digest cho rằng nguồn thu tiềm năng của truyền hình di động sẽ lớn hơn đáng kể so với game và âm nhạc – với những kênh cho cả truyền hình và phát thanh.

Âm nhạc di động cũng được đánh giá là sẽ trở nên phổ biến trong vòng năm năm tới. Dịch vụ cho phép mọi người tải về các bản nhạc vào điện thoại di động, ước tính sẽ đạt khoảng 1,47 tỷ EUR doanh thu vào năm 2011 – con số này là gấp 8 lần so với doanh thu của năm 2006.

Thị trường nhạc số nói chung đang trải qua một cuộc cách mạng, với những dịch vụ mới cung cấp quyền quản lý nhạc số miễn phí được đồn thổi là sẽ bùng nổ. Điều này sẽ tác động thế nào tới thị trường âm nhạc di động thì vẫn còn phải xem xét.

Về game di động, Screen Digests đánh giá đến năm 2011 thị trường này sẽ có giá trị khoảng 2 tỷ EUR, tăng so với mức hiện tại đang là 1,6 tỷ. Mặc dù đang ở mức thấp nhất trong số 3 lĩnh vực chính của ngành nội dung di động, nhưng game di động cũng vẫn được hy vọng là sẽ phát triển trong vòng năm năm tới.

McQueen, một nhà phân tích tại Screen Digests, cho rằng thị trường game di động có thể sẽ bị mắc kẹt, trừ khi mô hình kinh doanh hiện tại được thay đổi để đáp ứng vì các nhà cung cấp dịch vụ mạng đang tập trung vào các dịch vụ truyền hình và âm nhạc.(Mobilenet)
 

Huycl2507

New Member
Vinaphone đồng hành cùng thể thao

(Mobilenet) - Vinaphone đã trở thành nhà tài trợ cho hương trình thể thao mới của Đài Truyền hình Việt Nam, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và Châu Á: “Tôi yêu thể thao”, có bản quyền từ kênh truyền hình BBC.

taitro.jpg

Đại diện Vinaphone lại lễ ra mắt

Lễ ra mắt Chương trình này đã diễn ra sáng nay, tại Hà Nội. Tên gốc của chương trình “Tôi yêu thể thao” là A Question of Sport - một chương trình Gameshow nổi tiếng vào bậc nhất của kênh truyền hình BBC- Vương quốc Anh với kỷ lục 37 năm phát sóng liên tục. Về tới Việt Nam, “Tôi yêu thể thao” vẫn giữ nguyên đựơc Format chuẩn đã làm nên thành công của A Question of Sport, từ cách thức dàn dựng chương trình đến nội dung phong phú mang tính vui nhộn, hài hước, trẻ trung. Ngoài ra, để tăng độ hấp dẫn với khán giả xem truyền hình, chương trình dự kiến mời các diễn viên, vận động viên… nổi tiếng tham gia phần chơi. Được biết, chương trình “Tôi yêu thể thao” sẽ được phát sóng vào cuối tháng 5/2007 (18h chủ nhật hàng tuần) trên VTV3 và phát lại trên kênh VCTV3 Truyền hình cáp Việt Nam.
Bích Ngọc
 

Huycl2507

New Member
Công nghệ kết nối cuộc sống

(Mobilenet) - "Em den noi roi, van manh khoe lam. Hihi”. Vậy là V. đã đáp xuống sân bay Nội Bài, cái nơi xa xôi chưa từng tới đó bỗng như gần bên khi tôi đọc dòng tin nhắn. Những ngày sau, Hà Nội và Sài Gòn như chỉ cách nhau 5 giây khi hai chiếc mobile dùng chung mạng được kết nối.

1.jpg


Con người xưa kia đã biết liên lạc, báo tin cho nhau bằng các phương tiện thô sơ như mõ, lửa, tù và,… qua rất nhiều thập kỉ sau, kể từ ngày Alexander Graham Bell lần đầu tiên truyền giọng nói qua dây dẫn thì ngành công nghệ viễn thông đã hình thành và phát triển vượt bậc. Cùng với sự bùng nổ của Internet, công nghệ không dây với những chiếc mobile đầu cuối đã góp phần rất lớn trong việc kết nối mọi người trên khắp các châu lục.

Còn nhớ thảm họa WTC ngày 11/9/2001, người Mĩ kinh hoàng vì một trong những biểu tượng tài chính khét tiếng của mình chỉ trong vài giờ đã trở thành đống gạch vụn. Bên cạnh những tổn thất kinh tế, người ta còn đau đớn vì những mẩu đối thoại, những dòng tin nhắn của các nạn nhân đang kẹt trên toà nhà hơn trăm tầng cố gắng liên lạc với người thân. Những giọng nói thảm thiết, từng tin nhắn tuyệt vọng được truyền qua sóng điện thoại lúc ấy khiến công nghệ viễn thông trở nên có tội vì bắt người ta phải sống cùng với nỗi sợ hãi cận kề đến từ đầu máy bên kia, nhưng cũng đồng thời xoa dịu nỗi đau những người ở lại khi được nghe lời cuối cùng của người ra đi.

Ngày nay, người ta đã quá quen thuộc với các thuật ngữ như GSM, CDMA, 3G,… điều đó càng chứng tỏ tính phổ dụng của những phương thức kết nối không dây đương đại. Những quốc gia ứng dụng mobile vào cuộc sống mạnh mẽ như Nhật, Hàn Quốc không hài lòng với các tính năng cơ bản là thoại, nhắn tin mà họ còn cho phép người dùng nhìn thấy nhau khi thực hiện cuộc gọi trên nền 3G. Chiếc mobile ở những nước tiên tiến ngoài các chức năng multimedia mạnh mẽ thường thấy, nó còn được tích hợp vào đó những con chip để trở thành thẻ thanh toán điện tử, thẻ ID (chứng minh nhân dân),… Như vậy, khi cầm chiếc điện thoại trên tay, người ta không chỉ liên lạc với nhau mà còn có thể kết nối với các thiết bị khác. Sóng radio cơ bản cho chức năng thoại đã không còn là duy nhất, mà từ những mạch điện tử bên trong, chiếc mobile còn phát ra các tín hiệu được đặt tên Bluetooth, hồng ngoại (IrDA),… để đảm bảo việc kết nối mọi người, mọi thiết bị. Công nghệ kết nối này được tập đoàn điện thoại di động số 1 thế giới Nokia thể hiện bằng một câu slogan đắt giá: “Công nghệ mang tính nhân bản”.

Chất lượng và công nghệ kết nối phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp mạng hơn là các thiết bị đầu cuối. Thế nên người dùng Việt Nam sau mấy năm chờ đợi cũng được chiêm ngưỡng một phần công nghệ kết nối 3G từ S-Fone, đó là các dịch vụ nghe nhạc, xem phim trực tuyến qua mobile. Phát súng đầu tiên này tuy có gây chút tiếng vang nhưng vẫn chưa tạo được cơn sốt, bởi hệ thống GSM chiếm đa số người dùng vẫn chỉ dừng lại ở các thử nghiệm 3G nội bộ. Những công nghệ tiên tiến như 3G được chờ đợi nhiều nhất từ các khách hàng có nhu cầu cao về mọi loại hình kết nối di động, riêng với đa số khách hàng thì yêu cầu bức thiết nhất vẫn là chất lượng mạng. Đành rằng việc ra đời của các nhà cung cấp càng làm tăng khả năng chọn lựa của người dùng nhưng việc đảm bảo chất lượng cuộc gọi (yêu cầu cơ bản nhất) thì chưa mạng nào thật sự thuyết phục.

Rõ ràng không thể phủ nhận vai trò to lớn của công nghệ kết nối nói chung và công nghệ không dây nói riêng, bởi từ đây người người gần nhau hơn, rút ngắn đến bằng 0 mọi khoảng cách về địa lí. Tuy nhiên, người dùng Việt Nam chắc chắn vẫn chưa thật sự hài lòng về chất lượng được cung cấp từ các “nhà mạng”. Trong khi chờ đợi những công nghệ kết nối trong mơ như 3G, hay thậm chí 4G, việc hiện tại người dùng đang mong đợi sự cải thiện từ các nhà mạng tăng cường chất lượng thoại, thêm vùng phủ sóng để điệp khúc “ò í e” không còn tồn tại trong tâm thức mỗi người.

Hải Đăng (eCHIP MOBILE)
 

Huycl2507

New Member
"Alo Game"- Đắt có xắt ra miếng???

(Mobilenet) - “Alo game” từ lâu đã không còn là một khái niệm xa lạ trong làng di động. Tuy nhiên, việc khai thác và phát triển game trên di động đang là một bài toán khó đối với các nhà cung cấp nội dung khi khi vấn đề giá cả game hiện nay vẫn là một rào cản lớn để khách hàng đến được với các game của họ.

Di động cùng game

Nhu cầu chơi game trên ĐTDĐ (Mobile Game) đã có từ lâu, song hành với sự có mặt của ĐTDĐ trên thị trường. Ban đầu, với những dòng điện thoại màn hình đen trắng, người dùng chỉ được tiếp cận với những trò Game vô cùng đơn giản như Snake, Quattropoli hay Reversi...Với sự phát triển của công nghệ, ĐTDĐ được cải tiến, nâng cao hơn với màn hình màu, hỗ trợ kết nối mạng. Khi đó, ngành kinh doanh Mobile Game mới thực sự bùng nổ trên thế giới và người dùng mới biết đến các trò game đúng nghĩa, được phát triển trên nền Java.

5.jpg


Tại Việt Nam, thị trường có tốc độ tăng trưởng thuê bao di động lớn nhất nhì châu Á, đại bộ phận giới trẻ đã biết đến Mobile Game và đã nghiên cứu chúng ngay trên chiếc ĐTDĐ của mình. Một thực tế dễ nhận thấy là đối tượng chơi game trên ĐTDĐ ở nước ta phần lớn không phải là các game thủ vì đặc thù của Mobile game chủ yếu là game chơi đơn lẻ, trong khi các game thủ chơi không phải chỉ để giải trí. Người chơi vẫn thường thụ động trong việc sở hữu game. Do đó game “di động” ở Việt Nam chủ yếu là những game có thể thi thố được với nhau, ganh đua tạo thành một cộng đồng chơi. Các game được phân phối trực tiếp từ các cửa hàng ĐTDĐ nhỏ lẻ, qua Internet (các diễn đàn ĐTDĐ, các trang web cho tải game crack của nước ngoài..) và qua sự chia sẻ của bạn bè.

4.jpg


Theo nhận định của các chuyên gia thì những game này phần lớn đều là game bất hợp pháp, được bẻ khóa (crack) và phát tán trực tiếp hoặc gián tiếp theo các kênh trên. Thị trường game cho ĐTDĐ ở Việt Nam đang bước đầu được hình thành và có thể ví von như một cuộc chiến không cân sức giữa những nhà cung cấp game có bản quyền với nạn sử dụng, kinh doanh game lậu tràn lan.

Game lậu và những nguy cơ tiềm ẩn

Hiện tại, một số nhà cung cấp đã nhận thức được vấn đề này và thực hiện việc kinh doanh game có bản quyền. Tuy nhiên cũng còn nhiều đơn vị đang công khai đưa game lậu, game crack lên chính tổng đài nhắn tin của mình để phục vụ mục đích kinh doanh. Người dùng bỏ tiền ra mua một sản phẩm bất hợp pháp, chưa kể đến việc game crack thường chứa những rủi ro nhất định đối với các thiết bị đầu cuối của khách hàng.

Game crack tràn lan, 99% người dùng đến với game mà không phải bỏ một khoản phí nào để trả bản quyền. Nguyên nhân phần lớn do tâm lý người Việt Nam vốn chuộng hàng miễn phí, và cũng do game của các nhà cung cấp chưa thực sự đến được với khách hàng nên người dùng dù không muốn dùng game crack cũng không còn lựa chọn nào khác khi mà thương mại điện tử và việc mua bán qua mạng vẫn còn là một khái niệm xa lạ với người Việt.

Theo các chuyên gia thì khi tải game lậu về máy, khách hàng sẽ phải đối mặt với hai nguy cơ tiềm ẩn. Thứ nhất là về mặt khoa học, các game lậu phần lớn do các hacker lấy về. Nhiều game có chứa virus nhằm mục đích lấy thông tin từ điện thoại của khách hàng để nhằm mục đích phá hoại của các hacker. Thứ hai là xét về góc độ văn hoá, game bất hợp pháp, game lậu ẩn chứa những rủi ro tiềm tàng, ảnh hưởng đến văn hóa, nhận thức và lối sống của người dùng khi chất lượng nội dung các game này không được kiểm soát (có rất nhiều game lậu mang tính đồi trụy, cờ bạc, bạo lực, chính trị...)

1.jpg


Đắt hay không đắt?

Cùng với sự phát triển của di động, các nhà khai thác nội dung liên tục đưa ra các game được cài đặt và chơi trên điện thoại. Tiêu biểu trong lĩnh vực này có thể kể đến các tên tuổi như VTC, FPT, BX ... Các game được viết bằng Java với giá trung bình 15.000đ/ game. Tuy nhiên không phải ai cũng tải được game về vì việc tải game phải thông qua kết nối GPRS, mà mạng này mới chỉ có tại Hà Nội, TP HCM và một vài thành phố lớn khác. Chưa kể đến rui ro đó thì riêng phí dịch vụ + phí GPRS cho một game đã lên tới 30.000đ. Nếu làm một phép so sánh thông thường thì với số tiền này họ có thể mua được 6 - 10 game tại các cửa hàng bán băng đĩa game. Với suy nghĩ đó, nhiều người chơi game trên di động đã “quay lưng” lại với game mà các nhà cung cấp nội dung mang lại. Thay vì việc soạn tin nhắn rồi gửi đến một đầu số 87xx nào đó, họ sẵn sàng tải game từ các máy vi tính mà chẳng mất 1 khoản phí nào. Một cuộc khảo sát nhỏ cho thấy có tới 55% số người được hỏi cho rằng phí dịch vụ để có một game là quá đắt và 70% trong số họ chọn phương án tải game từ máy tính hoặc các cửa hàng di động, số còn lại chỉ chơi những game đã có sẵn. Các game dịch vụ được tải nhiều nhất là những game giá rẻ (từ 3000-5000đ/game, dễ chơi (của Darlink) và chúng luôn được các game thủ đón nhận nhiều hơn so với các game đắt tiền khác. "Tôi nghĩ việc trả tiền cho game là hoàn toàn hợp lý nhưng cái giá 15.000đ/game chưa bao gồm phí GPRS là quá cao so với mặt bằng chung hiện nay của chúng ta. Một lý do nữa mà người ta không thích bỏ tiền ra mua game về cho điện thoại là vì bản thân họ không muốn đầu tư cho giải trí trên một chiếc máy có màn hình bé tẹo, tuổi thọ pin yếu và chỉ chơi được 10 phút là đã chán"-Quang Hào (công ty Nhất Việt) chia sẻ.

2.jpg


Trao đổi với chúng tôi về vấn dề này, đại diện của GAME.LOFT (một đơn vị cung cấp game bản quyền), ông Phạm Trần Dũng (phụ trách Game) cho biết trên thực tế số tiền 15.000đ mà khách hàng trả cho 1 game thì 1/3 trong số đó là tiền bản quyền, 1/3 chi trả cho các nhà cung cấp di động và 1/3 tri trả cho đội ngũ làm dịch vụ. "Hiện nay khi Việt Nam đã gia nhập WTO thì vấn đề bản quyền các sản phẩm trí tuệ là một yêu cầu bắt buộc trong quá trình hội nhập. Mobile game cũng không nằm ngoài phạm vi đó. Khách hàng khi bỏ ra 15.000đ để tải game từ các nhà cung cấp nội dung sẽ được sở hữu một sản phẩm game có bản quyền. Đây là những game đã được Việt hoá, tuyển chọn về chất lượng nội dung và hình ảnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt ". Ông Dũng còn cho biết, ngoài ra khách hàng khi tải game sẽ được khuyến mại nhiều sản phẩm dịch vụ khác như nhạc, hình ảnh và đặc biệt được tham gia vào những trò chơi thú vị do nhà cung cấp tổ chức. "Trong tương lai gần, khi nhận thức của người dân về việc sở hữu game hợp pháp được nâng cao, cơ sở hạ tầng mạng có chất lượng ổn định, các thiết bị đầu cuối được nâng cao về tính năng và giảm giá thành, thị trường game cho ĐTDĐ sẽ thực sự bùng nổ và Mobile Game sẽ trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng". Ông Dũng Khẳng định.

Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng họ sẽ tải được những game bản quyền về chơi mà không phải đắn đo nhiều về mặt giá cả của chúng.
An Khánh
 

Huycl2507

New Member
Siemens S10 - Một thời oanh liệt

(Mobilenet) - Siemens S10 là một trong những model điện thoại màn hình màu đầu tiên được sản xuất từ trước năm 2000, với vỏn vẹn… 3 màu. Dù bây giờ đã đến lúc được đưa vào viện bảo tàng, nhưng S10 vẫn có người dùng.

Người đang dùng S10 chính là anh Thái, Trưởng bộ phận Máy cũ của siêu thị Thế Giới Di Động, cũng là chủ nhân của chiếc điện thoại Ericsson R310s chống sốc, chống thấm đã từng xuất hiện trên e-Chip MOBILE số 103.


1.jpg


Với lợi thế công việc, anh thường “săn” được những “con dế cổ” cực độc, và chiếc Siemens S10 anh đang dùng vẫn còn rất mới với bao da đi kèm. Anh kể, có lần đi siêu thị, do quá cồng kềnh nên đã treo “ông” S10 trên xe máy, khi xong việc đi ra "ông"… vẫn còn (!).

S10 có điểm yếu không có đồng hồ lẫn báo thức, khả năng rung cũng tùy thuộc vào pin đi kèm có tích hợp hay không. Nhưng điều tai hại nhất, mỗi lần rút SIM ra, máy trở lại giao diện… tiếng Đức. Chúng tôi đã phải mày mò gần hết bữa cơm trưa mới tìm ra được menu tiếng Anh của “con dế cổ” này.

N.H.Đăng (eCHIP MOBILE)
 

Huycl2507

New Member
Di động không để gọi?

(Mobilenet) - Số cuộc gọi qua điện thoại di động đang giảm dần trong vòng 10 năm qua, đây là báo cáo mới nhất từ cuộc nghiên cứu hàng năm của JD Power.



Cuộc nghiên cứu này thực hiện với gần 3000 khách hàng sử dụng điện thoại di động tại Anh, cho thấy các thuê bao trả trước thực hiện trung bình khoảng 10 cuộc gọi trong 1 tuần, so với năm ngoái là 14 cuộc gọi. Các thuê bao trả sau gọi trung bình 27 cuộc một tuần, giảm từ con số 35 cuộc của năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng tin nhắn gửi đi lại đang tăng. Mỗi tuần các khách hàng này gửi khoảng 46 tin nhắn, so với năm ngoái là 32 tin.

calling.jpg


Tin nhắn đang trở thành một công cụ phổ biến trong giao tiếp, điều trước đây được coi là chỉ dành cho giới trẻ. Khách hàng ở mọi lứa tuổi đều dùng tin nhắn, tuy nhiên số lượng giới hạn 160 ký tự cho mỗi tin nhắn đang làm tổn hại đến ngôn ngữ của mọi người khi họ cố gắng viết tắt càng nhiều càng tốt.



Các nhà cung cấp dịch vụ thì lo lắng vì khách hàng của mình tìm cách tiết kiệm bằng cách giảm số ký tự dùng trong tin nhắn. Tại Anh hiện nay, mỗi khách hàng trả trước chi trung bình khaỏng 12,35 Bảng một tháng, giảm so với mức năm ngoái là 19,29 Bảng. Tỷ lệ giảm thậm chí còn nhiều hơn đối với các khách hàng thuê bao (giảm 20%, từ 40,44 xuống còn 32,45).
VH (theo The Register)
 

Huycl2507

New Member
Điện thoại nói lên cá tính

(Mobilenet) - Việc chọn dùng một chiếc điện thoại di động có thể nói lên rất nhiều điều về bạn và hình ảnh cá nhân của bạn.

vhmb1.jpg


Mới đây, Nielsen Media Research vừa thực hiện một cuộc nghiên cứu có tên gọi Panorama Mobile Customer Monitor. Cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tại Úc, vị trí thống trị của Nokia đã chịu sức ép của rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác, trong đó thành công nhất là Motorola, hãng đã tăng thị phần từ 8,4% năm 2005 lên 12,2% năm 2006.

Sony Ericsson và Samsung cũng đang tăng nhanh thị phần của mình, lần lượt ở mức 2,4% và 1,7%. Mặc dù những bước tiến này chưa giúp họ vượt qua được Nokia, nhưng cũng đã làm cho Nokia lại một lần nữa bị giảm thị phần trong năm vừa qua.

Ông Jody Loughlin, Giám đốc Nielsen Media Research nói “Mỗi điện thoại đều có nhiều lớp khách hàng, tuy nhiên có một số khách hàng vẫn thực sự quan tâm đến một nhãn hiệu ưa thích nhất định.”

“Rõ ràng là nhiều người Úc chọn một chiếc điện thoại có thể nói lên được điều gì đó về bản thân, và loại điện thoại anh sử dụng thậm chí còn quan trọng hơn cả hãng di động của anh, dù đó là Telstra, Optus, Vodafone hay một hãng nào khác.”

Cuộc nghiên cứu đã chỉ ra những đặc điểm chính của khách hàng sử dụng 5 hãng điện thoại phổ biến nhất:
Nokia: sự lựa chọn của những người có thiên hướng về gia đình, những người quản lý ở tuổi trung niên.
Motorola: thanh niên ưa thích thời trang có độ tuổi dưới 24.
Sony Ericsson: dành cho những nam thanh niên có nhiều hoài bão, muốn xây dựng được dấu ấn riêng của mình.
LG: được các bà mẹ ưa chuộng.
Samsung: dành cho phụ nữ trẻ quan tâm nhiều đến công việc.

Jody cho rằng sự kết hợp nhãn hiệu và sở thích được chia theo phong cách sống của các nhóm khách hàng là một sự nhận biết khá quan trọng đối với Telcos, đặc biệt khi họ đang cố gắng tìm kiếm những điểm khác biệt để cung cấp cho khách hàng.

“Những cơ hội để Telcos tìm ra được lợi thế cạnh tranh của mình đang bị rút ngắn. Cuộc nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng sự hài lòng của khách hàng với các cuộc gọi (xét với những khách hàng hài lòng và rất hài lòng) là tương đương nhau ở hai nhà cung cấp dịch vụ, việc cạnh tranh giá cả đang điều khiển hầu hết các nhà cung cấp để đưa ra các gói dịch vụ với nhiều mức chiết khấu.”
HV
 

Huycl2507

New Member
Những ấn tượng đầu tiên về LG KE850 Prada

LG-KE850-Prada-First150.jpg


Model này là kết quả của sự hợp tác giữa nhà sản xuất khổng lồ LG Hàn Quốc và công ty thời trang danh tiếng Prada.

Hay nói cách khác chiếc điện thoại này là sự kết hợp giữa kiểu dáng thiết kế thời trang mang phong cách Prada và chất lượng cao về mặt tính năng công nghệ của LG. Được thiết kế theo dạng candy-bar, LG KE850 dễ dàng sử dụng và chắc chắn sẽ là một thành công lớn của LG trên thị trường thiết bị viễn thông đầy cạnh tranh. Đi kèm với máy là một bộ phụ kiện xa xỉ, chính vì thế mà giá của model này, theo như thông tin của hãng sản xuất, sẽ không dưới $850. Bộ phụ kiện bao gồm: một bao da xịn hiệu Saffiano, một bộ lau màn hình, tai nghe Bluetooth và tai nghe in hiệu Prada.

nhungncLG-KE850-Prada.jpg


Hiện tại, máy đang được trưng bày tại triển lãm thương mại CERF 2007 chuyên dành cho các giải pháp IT&C tổ chức ở Romania.

nhungncLG-KE850-Prada-First-Impre.jpg


Như các bạn có thể thấy trong ảnh, chiếc điện thoại này khá mỏng (12 mm), kích thước nhỏ (98.8 x 54 x 12 mm; khối lượng 85g) nhưng được trang bị nhiều tính năng: màn hình TFT rộng (độ phân giải 240 x 400 pixel) 256 ngàn màu; bộ nhớ trong hơi thấp (16 MB) nhưng có khe cắm thẻ nhớ mở rộng; có thể chạy hầu hết các ứng dụng Java; kết nối GPRS và EDGE; công nghệ Bluetooth 2.0; cổng USB 2.0; có trình đọc các file văn bản PowerPoint, .xls, .txt, .pdf và .doc; máy nghe nhạc MP3 (hỗ trợ các file MP3, ACC, WMA); đài FM; camera 2 megapixel chất lượng tốt; tuổi thọ pin cao (300 giờ chờ và 3 giờ đàm thoại).

nhungncLG-KE850-Prada-First-Impres.jpg


Kết luận: Đây là một model dế hiện đại với những tính năng thông dụng và thiết kế thời trang sành điệu. Chắc chắn KE850 Prada là một lựa chọn hoàn hảo đối với những ai có đủ sự đam mê công nghệ và đương nhiên là phải đủ cả khả năng tài chính.

nhungncLG-KE850-First-Impression.jpg
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top