• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
ĐTDĐ biết tiết kiệm... điện

Chẳng bao lâu nữa, chiếc ĐTDĐ của bạn sẽ biết thúc giục chủ nhân nó tiết kiệm năng lượng bằng cách tháo sạc khi pin đã đầy ứ, Nokia tuyên bố.


Đây là sáng kiến công nghệ mới nhất mà gã khổng lồ xứ Phần Lan dự định áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm của mình trong thời gian tới. Theo đó, ĐTDĐ sẽ phát ra tiếng bíp và hiển thị trên màn hình một thông báo: "Pin đã đầy, xin hãy rút phích sạc".

Nokia ước tính với phát kiến này, thế giới sẽ tiết kiệm được nguồn điện đủ cung cấp cho 85.000 gia đình mỗi năm.

Trước đó, Nokia từng nhất trí với các hãng sản xuất ĐTDĐ khác về một loạt biện pháp giảm thiểu mức hao tốn điện năng và ô nhiễm môi trường, trong khuôn khổ chương trình liên kết với Ủy ban châu Âu.

Các model ĐTDĐ Nokia đầu tiên được trang bị tính năng thông báo pin đầy nói trên sẽ là 1200, 1208 và 1650.
(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

Huycl2507

New Member
VNPT chính thức khai trương chi nhánh tại Hoa Kỳ

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, tại thành phố San Francisco (Hoa Kỳ), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức khai trương hoạt động của chi nhánh khai thác tại Hoa Kỳ.

Ông Trần Tuấn Anh, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco đã thay mặt cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ tham dự và phát biểu tại lễ khai trương. Nhiều đại biểu của chính quyền sở tại, Hội doanh nghiệp Mỹ - Việt, và các tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ như: Chủ tịch hãng AT&T, Veziron, Lockheed Martin, Cisco, Motorola, White&Case, Merrill Lynch... đã tham dự buổi lễ.

Theo đánh giá của giới doanh nghiệp tại Hoa Kỳ, việc VNPT khai trương Chi nhánh tại San Francisco là sự kiện lớn đánh dấu quá trình tích cực thâm nhập thị trường Hoa Kỳ của các doanh nghiệp lớn Việt Nam.

Ông Mark Chester - Giám đốc Thương mại quốc tế thuộc Văn phòng Thị trưởng San Francisco cho biết, chính quyền thành phố San Francisco sẽ tạo mọi điều kiện để VNPT và các doanh nghiệp Việt Nam khác hoạt động kinh doanh thuận lợi tại San Francisco. Ông Mark Chester đánh giá cao chất lượng dịch vụ viễn thông do VNPT cung cấp qua các lần ông đến Việt Nam để tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.

Trong thời gian tới, chi nhánh này sẽ tập trung vào hoạt động xúc tiến hợp tác thương mại – đầu tư; xây dựng phương án kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tiềm năng tại Hoa Kỳ và các thị trường lân cận.
(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

tuanbb

New Member
VoIP – Bước đột phá mới trong công nghệ điện thoại

VoIP – Bước đột phá mới trong công nghệ điện thoại
VoIP (Voice over Internet Protocol): Giao thức cho phép người sử dụng kết nối Internet để thực hiện các cuộc đàm thoại. VoIP sử dụng kỹ thuật số và yêu cầu kết nối băng thông tốc độ cao như ADSL, DSL...
Với ứng dụng này, bạn cần có một số điện thoại, quay số để thực hiện cuộc gọi như sử dụng thông thường. Người mà bạn gọi đến sẽ không thấy có sự khác nhau so với các cuộc gọi từ hệ thống điện thoại truyền thống.
VoIP ngày nay không còn mới đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi những lợi ích của công nghệ này ngày càng được thể hiện rõ. VoIP cho phép kết hợp gửi dữ liệu, thoại và video trong một đường truyền duy nhất theo giao thức Internet (Internet Protocol).
Chất lượng cuộc gọi theo công nghệ VoIP không hề thua kém công nghệ thoại truyền thống. Việc sử dụng các thiết bị VoIP cũng dễ dàng, tiện lợi cho người dùng với nhiều ứng dụng.
Vừa qua Công ty Đỉnh Quang tổ chức hội thảo về cá tiện ích của VoIP, các chuyên gia trong và ngoài nước giới thiệu về phần mềm Asterisk, phần mềm miễn phí chạy tốt trên tất cả các hệ điều hành. Các ứng dụng VoIP và các ưu điểm của VoIP so với điện thoại thông thường.
(Nguồn Thanhnienonline)
 

khoabonmat

Active Member
Những ý nghĩ chợt hiện

Gần 15 năm sau ngày thành lập, Jabra từ một thương hiệu địa phương do Randy Granovetter và Jennifer Blome sáng lập tại San Diego, California (Mỹ, 1993) đã trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của các sản phẩm liên lạc rảnh tay. So với lịch sử lâu dài của ngành công nghiệp di động, chặng đường hơn một thập kỷ của Jabra còn khá ngắn ngủi.

Điều gì đã tạo nên sự thành công của Jabra? Chọn đúng thời điểm? Sự may mắn? Hay một điều gì khác?

Dường như bất kì người Mỹ nào cũng đơn giản ngầm định dùng “tai nghe” Jabra và với những người sáng lập ra thương hiệu này, Jabra chính là một câu chuyện dài về sự sáng tạo, sẵn sàng đón nhận những cái mới.

Năm 1993, điện thoại di động vẫn còn là cái gì đó quá mới mẻ. Số người sử dụng nó ở Mỹ còn rất ít, nhưng ngay lập tức, Granovetter và Blome đã nghĩ tới chuyện phát triển một loại thiết bị gắn được cả tai nghe và loa nói, sử dụng một cách cơ động, linh hoạt dưới thương hiệu Jabra, gắn nó với ngành công nghiệp liên lạc. Bắt đầu từ 1995, Jabra đã tổ chức chiến dịch quảng bá mạnh mẽ với ngân sách chi tới hàng chục triệu USD để đặt khẩu hiệu “Có một chiếc điện thoại trong tai bạn” vào… tai khách hàng. Đi trước nhiều năm và đơn độc, nhưng tới năm 1999, giới truyền thông Mỹ đã bắt đầu lên tiếng về những sự cố và tai nạn trong giao thông liên quan tới việc sử dụng di động trong khi lái xe. Chính điều này đã giúp Jabra nhanh chóng bước vào thời kỳ “bùng nổ”.


Tai nghe không dây Jabra đã trở nên phổ biến

Chọn lựa sự mới mẻ, chỉ trong vòng 7 năm, tới năm 2000, Jabra đã đạt doanh thu tới 40 triệu USD, được Forbes và hãng Deloitte & Touche xếp hạng thứ 100 trong danh sách Top 500 doanh nghiệp công nghệ phát triển nhanh nhất nước Mỹ.

Nói đến câu chuyện thành công của Jabra trong những ngày đầu năm này, mới thấy ý nghĩa của sự sáng tạo và chấp nhận cái mới trong kinh doanh. Ngày nay, doanh nghiệp nào cũng nhắc đến sự khác biệt – đó chính là biểu hiện của cái nhìn sáng tạo trong kinh doanh. Chứng minh sự khác biệt này, Viettel- một doanh nghiệp đã từng làm rất nhiều… chuyện lạ đánh động thị trường viễn thông di động Việt Nam, mới đây đã tung ra gói cước Tomato - cái tên “chẳng giống ai”. Tại sao Viettel không chọn một tên thông thường như Z50 mà lại chọn Tomato? Khác với những gói cước mang tên phần nào khó nhớ với người dùng, Tomato đã đánh dấu một giấc mơ, một triết lý kinh doanh của Viettel với tính biểu tượng và sáng tạo cao, dễ nhớ, gắn với khẩu hiệu “Điện thoại di động cho mọi người”. Sự gần gũi của hình tượng trái cà chua trong đời sống người dân Việt Nam sẽ tạo ra rất nhiều thiện cảm cho người dùng và điều đáng nói, cái tên “tây” này lại rất dễ đọc, dễ “Việt hóa”. Trong khi đó, HT Mobile mới chính thức gia nhập “làng di động” Việt Nam cũng cùng lúc tung ra những gói cước gây sốc với hình ảnh rất thân thương của một con ong vừa cần mẫn, vừa có tính kỷ luật, đoàn kết cao đã ngay lập tức nhận được thiện cảm của những người dùng bình dân trong cả nước khi họ nhận thấy, họ có thể nhận được một điều gì đó tốt lành từ hình ảnh con ong này.

Đôi khi, những ý tưởng như thế trong kinh doanh đã mang lại những hiệu quả bất ngờ. Và điều đó cũng khẳng định tầm quan trọng của sáng tạo, sự sẵn sàng chấp nhận những cái mới trong kinh doanh. Nếu không ngừng sáng tạo, không thường xuyên vận động để tìm ra những điều thật mới, doanh nghiệp sẽ chỉ “dậm chân tại chỗ” – cũng đồng nghĩa với sự thụt lùi. Và sự sáng tạo, đôi khi không quá khó khăn như người ta tưởng. Nó chỉ nằm đâu đó, ngay trong đời sống thường nhật này thôi!

E Chip Mobile
 

tuanbb

New Member
Điện thoại cho lứa tuổi “tiền teen”

Điện thoại cho lứa tuổi “tiền teen”
- Ngày nay, dường như ai cũng đều sở hữu một chiếc ĐTDĐ và các nhà sản xuất điện thoại đã bắt đầu lưu ý những khách hàng ở lứa tuổi “tiền teen”. ĐTDĐ – vật bất ly thân của trẻ em 6 tuổi đang trở thành một xu hướng mới mẻ.
Tất nhiên, nhiều bậc phụ huynh cũng đã lường được xu hướng này và có phần chối bỏ sự cần thiết này. Ngoài vấn đề về giá cả, họ còn lo ngại rằng nếu trẻ có điện thoại di động từ khi học lớp 1 thì đến lớp 5 chúng còn đòi thêm những gì nữa.
Vậy thì đã đến lúc chúng ta phải sắm cho con mình một chiếc điện thoại – một phương tiện để kiểm soát, chăm nom chúng. Các chuyên gia đã nắm bắt được thị hiếu mới này và cho ra những chiếc Chaperone màn hình màu, hình dáng ngộ nghĩnh có giá từ 20 USD tới hơn 100 USD.
(Nguồn Vitinfo)
 

tuanbb

New Member
Người ta thường đeo ĐTDĐ ở đâu?

Hãng Nokia đã phỏng vấn hơn 1.500 người sử dụng ĐTDĐ ở các thành phố lớn như New York (Mỹ), Milan (Italy), Kampala (Uganda), Tokyo (Nhật) và Bắc Kinh (Trung Quốc) về cách họ mang theo điện thoại và lý do tại sao họ lại đặt ở vị trí đó.
32% số người tham gia khảo sát ở Kampala cho biết họ bọc "chú dế" của mình trong lớp vỏ bảo vệ để nó không bị xuống giá nhiều khi bán lại, trong khi chỉ 3% người Tokyo thực hiện việc này nhưng chỉ để nhằm tránh cho thiết bị khỏi bị xước và va đập.
Cuộc khảo sát cũng cho biết, tuổi càng cao người ta càng có xu hướng sử dụng bao da nhỏ và giắt điện thoại ở cạp quần. Nguyên nhân chính là giúp túi quần không bị căng phồng lên.
Dân châu Á, nhất là phụ nữ, đặc biệt thích trang trí cho điện thoại bằng móc đeo, hình vẽ... trong khi điều này khá xa lạ với người sử dụng ở các khu vực khác. Một số người giải thích rằng dây đeo dài khiến họ dễ tìm điện thoại trong túi xách hỗn độn nhiều thứ mỗi khi chuông reo.
(Nguồn Sưu tầm )
 

Huycl2507

New Member
Ericsson muốn mua Motorola, sự thực hay tin đồn?

Việc các tin đồn xuất hiện giờ đây không còn là điều gì hiếm hoi, mới mẻ nữa dù chúng có vô căn cứ đến mức nào. Tuy nhiên, cái ý tưởng về việc Ericsson có ý định mua lại Motorola sẽ vẫn không khỏi gây bất ngờ và ẩn chứa nhiều hàm ý nếu như được chứng minh là thực.

vtc_115795_moto.jpg

Hiện tại, Motorola đang trải qua thời kỳ rất khó khăn, điều này có thể sẽ biến công ty trở thành một “miếng mồi ngon” đối với những ai muốn có nó. Năm ngoái, doanh số bán hàng di động của công ty này đã sụt 15%, tương đương với khoản lỗ hơn 200 triệu USD.

Không chỉ vậy, cuộc “nội chiến” xảy ra giữa các cổ đông trong công ty đã khiến khâu quản lý trở nên yếu kém hơn. Tất cả các yếu tố đó đã khiến số phận của Motorola trở nên “mong manh” hơn bao giờ hết, giờ đây hãng này đang phải chịu “lép vế” trước các đối thủ khác trên thị trường.

Motorola đã từng có được thành công với dòng điện thoại di động RAZR. Với 50 triệu máy bán ra cho đến thời điểm này, công ty đã thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy vậy, hãng này vẫn chưa thể đưa ra thị trường thêm một sản phẩm cách tân nào xứng tầm với thành công trước đó của RAZR.

Trái ngược với tình cảnh bi đát của Motorola trong suốt năm qua lại là thành công vang dội của 2 “đại gia” Nokia và Ericsson. Trước đây, cả hai công ty này vẫn phải nhờ đến những phi vụ hợp tác “béo bở” với các công ty khác để có thể dành được thị phần. Ericsson đã kết hợp với “chuyên gia” sản xuất đồ điện tử Sony để cho ra điện thoại di động Sony Ericsson. Trường hợp tương tự diễn ra với Nokia vài năm trước khi hãng này hợp tác với Siemens nhằm cung cấp thiết bị mạng Nokia Siemens.

Cả Motorola và Ericsson đều chưa đưa ra bình luận gì về tin đồn này mặc dù nó đã làm dấy lên rất nhiều thắc mắc và giả thuyết, có cơ sở có, vô căn cứ cũng có.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Những mẫu điện thoại vượt thời gian

Đã 15 năm trôi qua kể từ khi mạng GSM đầu tiên trên thế giới được triển khai tại Phần Lan. Giờ đây, với trên 2 tỷ người sử dụng máy đầu cuối GSM, thiên hình vạn trạng mẫu mã, tính năng hiện đại thì chúng ta vẫn không thể quên được những chiếc ĐTDĐ mà tên của chúng đã đi vào lịch sử công nghệ.
Motorola StarTAC - 1995


taxx.jpg


Ra đời năm 1995, StarTac đã khai sáng một phong cách di động mới, một trào lưu thời trang công nghệ như đến từ trong mơ với thiết kế vỏ sò nhỏ gọn. So với những điện thoại “cục gạch” to như máy bộ đàm thời bấy giờ, StarTAC được coi như hoa hậu, như vật trang sức cao cấp nằm gọn trong tay các đại gia, mà mức giá trên 20 triệu đồng so với thời giá bấy giờ là quá sức xa xỉ. Khả năng soạn tin nhắn SMS của StarTAC cũng là một điểm mạnh khi biết rằng, năm 1995 số máy đầu cuối có khả năng gửi/nhận được SMS chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vả lại, thời điểm ra mắt của StarTac cũng là lúc tại Việt Nam mạng GSM được triển khai càng làm tăng thêm sự lựa chọn trong số mặt hàng thiết bị đầu cuối vốn nghèo nàn. Mặt khác, chính StarTAC là nguồn cảm hứng cho những “nàng” RAZR V3 siêu mỏng, hoành tráng sau này.

Nokia 8210 - 2000

8210.jpg


Nhỏ, nhẹ, không ăng-ten, Nokia 8210 làm xao lòng cả một thế hệ trẻ năng động. Hệ thống soạn tin nhắn nhanh giúp kết nối mọi lúc mọi nơi và đặc biệt là thời điểm năm 2000, mạng VinaPhone và MobiFone đang thử nghiệm dịch vụ SMS, dùng miễn phí khai sinh trào lưu chat SMS. Trò chơi rắn săn mồi được tích hợp đã làm bao người tốn không ít thời gian để đạt thứ hạng cao, khoe bạn bè. Bên cạnh đó, những tính năng như hồng ngoại để kết nối máy tính, vẽ logo hay chức năng tự soạn nhạc chuông cũng khiến Nokia 8210 trở thành một phần cá tính của người sử dụng. Cho đến ngày hôm nay, thi thoảng đi trên đường ta vẫn bắt gặp “chú dế” này trên tay ai đó như minh chứng về một “đẳng cấp” mãi mãi.

Siemens SL45i - 2001

sl45i.jpg


Có lẽ ngay từ đầu, nhà sản xuất cũng không thể ngờ SL45i lại nổi tiếng đến vậy. “Chú dế” này được ví như một viên ngọc mới được khai phá. Đây là chiếc điện thoại nghe nhạc số đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ thẻ nhớ, hỗ trợ ghi âm, nghe nhạc mà không cần lắp SIM. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm SL45i trên Google, bạn sẽ tìm được cả một cộng đồng rộng lớn các Modder chuyên độ lại nó thành những biến tấu kinh điển. Khả năng chơi nhạc số của SL45i có thể nói là rất ấn tượng bởi một thứ âm thanh cao cấp, trong trẻo. Ngoài việc hỗ trợ ghi âm không giới hạn, phụ thuộc dung lượng thẻ nhớ cũng là một điều cho đến bây giờ những “chú dế” đời cao mới có.

Pin lâu, sóng khỏe là một đặc tính ưu việt mà ngay ở thương hiệu Siemens đã được khẳng định. Đã quá nhiều giấy mực dành cho SL45i và cho đến giờ, tại trung tâm mua bán Quảng Châu – Trung Quốc, SL45i vẫn là một mặt hàng bán chạy, và các đối tác không ai khác chính là các chủ cửa hàng di động đánh hàng về Việt Nam

Sony Ericsson T68i – 2002

t68i.jpg


Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu T68i chỉ là đứa con đầu lòng của sự kết hợp giữa 2 thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, T68i đã chứng tỏ là một sản phẩm sáng giá hàng đầu của 2 nền công nghệ Âu – Á. Là điện thoại đầu tiên trên thế giới có màn hình 256 màu, và cũng là điện thoại đầu tiên trên thế giới có tích hợp giao thức Bluetooth, cũng là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp ảnh cùng với phụ kiện camera gắn kèm… T68i là điểm hội tụ mọi công nghệ tiên tiến hàng đầu lúc bấy giờ. Ngoài ra, một số chức năng khác như ghi âm cuộc gọi đi, gọi đến; các trò chơi đầy lý thú đúng “chất” Sony càng khiến chiếc điện thoại bé nhỏ này trở nên đình đám. T68i còn mở ra một cuộc cách mạng phụ kiện đi kèm với những chiếc máy ảnh số gắn cùng, xe ô tô điều khiển qua Bluetooth, tai nghe Bluetooth… tạo ra một trào lưu “chơi công nghệ”

Samsung T100 - 2002

T100.jpg


Cuối năm 2001 là một thời điểm quá hoàn hảo để Samsung ra mắt “siêu dế” T100 – biết đến với đoạn quảng cáo “trai tài gái sắc”, là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có độ phân giải 4.096 màu và nhạc chuông đa âm khiến cả thế giới phải trầm trồ. Sức mạnh công nghệ của Samsung đã được khẳng định và T100 chính là điểm nhấn để Samsung vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp.

Cũng chính T100 đã khai sinh ra một dạng kết nối giữa máy tính và điện thoại thông qua cáp PCLink và phần mềm chuyên dụng. Bạn có thể thỏa sức tải nhạc chuông đa âm, hình nền động rực rỡ vào “chú dế cưng” của mình.

Nokia 6310i - 2002

6310.jpg


Ra đời với giai thoại là chiếc điện thoại tặng kèm cho các khách hàng mua xe dòng E-Class của Mercedes, Nokia 6310i xuất hiện với dáng vẻ chuyên nghiệp, lịch lãm. Không quá cầu kỳ về hình thức cũng như không có một đột phá nào về công nghệ nhưng trong suốt thời gian từ lúc ra đời đến bây giờ, Nokia 6310i vẫn là một sản phẩm được săn tìm.

Tại sao một “chú dế” không có màn hình màu, nhạc chuông đơn âm, to, dài lại được đánh giá cao đến vậy? Điểm nhấn tô đậm Nokia 6310i chính là khả năng sử dụng liên tục trên 7 ngày với cường độ nghe gọi nhiều. Ngoài ra khả năng bắt sóng của máy cũng rất khỏe, di chuyển trên xe tốc độ cao vẫn tiếp sóng mạng tốt, thực hiện dễ dàng cuộc gọi dưới tầng hầm, trong thang máy với 6310i chỉ là chuyện nhỏ. Đấy chính là lý do các doanh nhân vẫn luôn dành trọn sự tin tưởng cho Nokia 6310i.

Nokia 9210 - 2002

9210.jpg


Nokia là một thương hiệu hàng đầu với những chiếc điện thoại đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. Việc cho ra mắt sản phẩm Nokia 9210 với đa kết nối đã làm “ngất ngây” giới doanh nhân, viên chức thời điểm bấy giờ bởi tính hữu dụng của nó. Nokia 9210 được ví như một văn phòng thu nhỏ với đày đủ các tính năng như đọc file văn bản word, hỗ trợ xếp lịch, lưu trữ dữ liệu với bộ nhớ lớn qua khe gắn thẻ MMC. Chưa hết, Nokia 9210 còn hỗ trợ kết nối dial-up qua một modem gắn ngoài để có thể thực hiện việc “check” thư điện tử một cách chuyên nghiệp.

7650.jpg


Giờ đây, tiếp bước Nokia 9210 là Nokia 9300i, Nokia 9500 với việc hỗ trợ thêm các chuẩn kết nối mạnh mẽ hơn như Bluetooth, Wi-Fi, nhưng về thiết kế và chức năng cũng vẫn tương tự. Điểm duy nhất có thể phàn nàn ở dòng “dế” này chính là việc máy không hỗ trợ chế độ rung báo cuộc gọi tới

Nokia 7650 - 2002

Cái bắt tay giữa Nokia và hãng phần mềm Symbian đã tạo nên thành quả là sự ra đời của Nokia 7650. Ngày nay, với những model E-serie, N-serie đình đám, chắc ít ai nghĩ rằng tiền thân của những “chú dế” thông minh này là Nokia 7650. Lần đầu tiên một chiếc điện thoại được tích hợp hệ điều hành. Trên đó, người sử dụng có thể tùy biến chức năng bởi những chương trình ứng dụng cài đặt thêm. Có thể nói, Nokia 7650 đã tạo ra một cơn sốt và một cuộc chạy đua “thông minh hóa” điện thoại nổ ra, kéo theo sự góp mặt của gã khổng lồ Microsoft với HĐH Windows Mobile Smartphone.

Bên cạnh đó, việc các thế hệ điện thoại tích hợp HĐH đã mở ra một hướng mới cho các công ty phần mềm thứ ba, và quả thực mọc lên như “nấm sau mưa” khiến cho việc nâng cấp một “chú dế” Symbian dễ dàng và đa dạng. Một trong những tính năng mà Nokia 7650 làm hài lòng người sử dụng nhất là khả năng điều khiển tất cả các thiết bị gia dụng có mắt thần hồng ngoại trong bán kính lên tới 5m.

(eCHIP MOBILE SE)
 

Vietvnn

Super V.I.P
VERTU CONSTELLATION: Chòm sao mới

(Mobilenet) - Sau 2 dòng điện thoại đẳng cấp Ascent và Signature, Vertu trình diễn dòng sản phẩm Constellation hoàn toàn mới.

Được thiết kế dành cho những người có cuộc sống luôn di chuyển và những người đi du lịch, Vertu Constellation là một định nghĩa mới về đẳng cấp quốc tế với 7 mẫu điện thoại cầm tay mới trong bộ sưu tập Constellation (trong tiếng Anh có nghĩa là “Chòm sao”).

1.jpg


Mỗi chiếc điện thoại Vertu Constellation đều được chế tác bằng tay tại xưởng sản xuất điện thoại của Vertu ở Anh Quốc do một đội ngũ thợ thủ công lành nghề đảm trách. Họ dùng tay gắn những con ốc nhỏ vào sản phẩm - có đến 45 con ốc được chế tạo bằng vàng và sử dụng da thuộc chọn lọc, tiệp màu gắn vào mặt sau của điện thoại.

Lần đầu tiên, Vertu Constellation sử dụng gốm sứ, một chất liệu nổi tiếng vì đặc tính bóng mịn và chống trầy để làm bàn phím. Đây cũng là loại chất liệu được sử dụng ở mặt ngoài của tàu không gian con thoi. Mỗi phím bằng sứ đều được đánh bóng và khắc bằng tia laser để cho phép ánh sáng xuyên qua phím, một kỹ thuật độc đáo của các ĐTDĐ Vertu.

2.jpg


Ông Frank Nuovo, Giám đốc Thiết kế Vertu cho biết: “Thiết kế của Vertu Constellation bắt đầu với sự hiểu biết kỹ lưỡng những thành tựu của chúng tôi về các mẫu điện thoại Vertu Signature và Vertu Ascent. Thiết kế của Vertu Constellation được hình thành nhằm tôn vinh các mẫu điện thoại Vertu nguyên bản và cũng làm tăng thêm sức mạnh của phong cách và chất lượng thiết kế của nhãn hiệu Vertu.”

Vertu Constellation được thiết kế để giúp những người đi du lịch khó tính nhất có một thiết bị 4 bốn băng tần được kết nối trên hơn 210 quốc gia toàn cầu; chế độ theo dõi thời gian bay thực cho phép Vertu Constellation cung cấp thông tin về các chuyến bay, trong phòng chờ hoặc khi đang trên đường đến phi trường. Hệ thống chuyển đổi tiền tệ thời gian thực cung cấp thông tin tiền tệ chính xác và đồng hồ thế giới cho biết giờ ở trong nước và nước ngoài đồng thời tại hơn 3 địa điểm. Để hoàn thành việc di chuyển của bạn, Vertu Constellation có tính năng dự báo thời tiết trên thế giới giúp bạn biết được chính xác thời tiết ở nơi bạn đến (qua GPRS).

Dịch vụ Concierge độc đáo làm tăng thêm tính hữu dụng của Vertu Constellation. Bạn chỉ cần nhấn một phím để truy cập và biết dịch vụ, phong cách sống 24 giờ một ngày trên mạng ảo ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Vertu Concierge có thể giúp bạn các gợi ý về những nhà hàng địa phương, đặt vé ở nhà hát hoặc đơn giản chỉ là gởi quà đến cho một người nào đó trên trái đất này.

TQ (e-CHIP MOBILE SE)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Nokia: câu chuyện đằng sau sự thành công

Nokia - tập đoàn viễn thông nổi tiếng được biết đến nhiều nhất là một nhà sản xuất ĐTDĐ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, khởi sự Nokia là một nhà máy giấy bên bờ sông Nokianvirta.

Nokia đã bỏ lại đằng sau nhiều đối thủ cạnh tranh sừng sỏ đến từ các cường quốc công nghệ là Mỹ (Motorola), Đức (Siemens), Nhật (Sony) để trở thành thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới. Thị phần của Nokia trong năm 2006 chiếm 36% doanh số toàn cầu (tính đến hết quý 3/2006) tăng 4% so với năm trước. Tại Việt Nam, Nokia là 1 trong 10 thương hiệu thành công nhất. Đó là những con số chứng minh cho vị trí số 1 hiện nay của Nokia về cung cấp thiết bị di động. Và đằng sau sự thành công của Nokia, sau những dòng sản phẩm được xuất xưởng là những câu chuyện dài, những con số đầy thú vị.

nokiabuild.jpg


Tòa nhà Nokia ở Espoo - Phần Lan

Tập đoàn Nokia được thành lập năm 1966 bởi 3 công ty của Phần Lan là: Nokia Company (Nhà máy sản xuất bột gỗ làm giấy – thành lập năm 1865), Finnish Rubber Works (nhà máy sản xuất ủng cao su, lốp, các sản phẩm cao su công nghiệp và tiêu dùng khác – thành lập năm 1898) và Finnish Cable Works (nhà cung cấp dây cáp cho các mạng truyền tải điện, điện tín và điện thoại – thành lập năm 1912).

ungnokia.jpg

Ủng Nokia năm 1905

Nokia và chiếc ĐTDĐ đầu tiên

Chiếc ĐTDĐ đầu tiên của Nokia là Mobira Senator. Xuất hiện vào năm 1982, sử dụng công nghệ NMT 450, Mobira Senator là chiếc điện thoại cầm tay NMT (Nordic Mobile Telephone) đầu tiên trên thế giới. NMT là hệ thống điện thoại đầu tiên trên thế giới cho phép chuyển vùng (roaming) quốc tế. Thành công đầu tiên này là kinh nghiệm hết sức quý báu giúp đạt được những bước tiến thần kỳ trong việc phát triển hệ thống thông tin di động toàn cầu (Global System for Mobile Communicatin - GSM). Năm 1987, Nokia xuất xưởng chiếc Cityman mà sau đó đã trở thành 1 trong 10 chiếc ĐTDĐ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nokia và các Dòng sản phẩm ĐTDĐ

Ở mỗi thị trường, mỗi đối tượng khách hàng, Nokia đều có những sản phẩm tương ứng. Những sản phẩm này hầu hết đều có đủ những chức năng cần thiết, và hơn cả, tất cả những tính năng này đều rất thân thiện với người dùng, có lẽ đây là điều tạo nên thành công của Nokia. Mỗi một sản phẩm Nokia mới xuất hiện, gần như đó là một cuộc cách mạng thực sự, tạo nên một trào lưu trong cộng đồng người sử dụng ĐTDĐ.

Dòng sản phẩm Mobira

mobiratalkman520.jpg


Mobira Talkman 520
Bao gồm 4 sản phẩm là Mobira Senator (1982), Mobira Talkman 450 (1986) sử dụng công nghệ NMT 450, Mobira Cityman 100 (1987) sử dụng công nghệ ETACS và Mobira Cityman 900 (1987) sử dụng công nghệ NMT 900. Đây là hệ máy di động đầu tiên của Nokia, đặt nền tảng cho sự phát triển của các hệ máy GSM đã đem lại thành công cho Nokia sau này.

Dòng ĐTDĐ truyền thống

Dòng điện thoại truyền thống của Nokia hiện tại gồm 10 sản phẩm khác nhau mang các số hiệu: 100, 101, 282, 636, 638, 640, 650, 810 (điện thoại cho ô tô) , 1000, 1011 và Nokia Ringo. Các mẫu điện thoại này được sản xuất từ năm 1992 đến 2003, tất cả các sản phẩm này đều đã ngừng sản xuất. Trong đó, đáng chú ý là Nokia 1011 - mẫu ĐTDĐ đầu tiên sử dụng công nghệ GSM.

Dòng sản phẩm nokia cơ bản mở rộng (1xxx Series)

Đa số đều đã có mặt ở Việt Nam, một vài sản phẩm trong series này thuộc dạng “best seller” như 1100, 1108 hay mới đây nhất là 1110. Trong series này còn có những sản phẩm sử dụng công nghệ AMPS (Advanced Mobile Phone System) và TDMA (Time Division Multiple Access - còn được biết đến là hệ thống di động thế hệ thứ 2 – 2G). Dòng sản phẩm này hướng vào thị trường các nước đang phát triển và đối tượng khách hàng có hầu bao eo hẹp.

Dòng sản phẩm cơ bản (2xxx Series)

nokia2110.jpg


Nokia 2110
Tạo nên sự nổi tiếng của Nokia không phải là những sản phẩm cao cấp, đắt tiền với những tính năng, công nghệ mới nhất mà chính là chiếc Nokia 2110. Không giống như các sản phẩm khác cùng thời, Nokia 2110 được thiết kế phục vụ cho nhu cầu sử dụng dài lâu. Qua nhiều năm cũng có một vài thay đổi nhỏ tạo nên chiếc 2110i nhưng mẫu điện thoại cơ bản vẫn được giữ nguyên và được rất nhiều người ưa thích.

Dòng sản phẩm thể hiện cảm xúc (3xxx Series)

Các sản phẩm đã ra mắt đình đám tại Việt Nam là 3220 với khả năng trình diễn tin nhắn trên không hay gần đây hơn là 3230 - “Làm hết sức, chơi hết mình”. Sản phẩm Nokia 3310 đã lập kỷ lục với số lượng máy bán ra được thống kê là 126 triệu máy (số liệu tính đến giữa năm 2005) - một con số xuất xưởng khổng lồ cho một mẫu máy.

Dòng sản phẩm thể thao (5xxx Series)

Với thiết kế chuyên dụng như chịu được bụi, nước, hay khí hậu khắc nghiệt, các tính năng đặc biệt như đo nhịp tim, đếm thời gian thể thao. Dòng sản phẩm này chứng kiến khá nhiều thất bại của Nokia với sản phẩm Nokia 5510, chiếc ĐTDĐ đầu tiên có khả năng chơi nhạc MP3 và 64 MB lưu trữ các bài hát. Tuy nhiên, lượng sản phẩm bán ra không nhiều do giá thành đắt, và kiểu dáng không được thon thả cho lắm.

Dòng sản phẩm doanh nhân cổ điển (6xxx Series)

Với sự góp mặt của một loạt máy thành công trên thị trường như 6600, 6610, 6230 …
Dòng sản phẩm thời trang (7xxx Series)

Nokia 7110 là máy Nokia đầu tiên có trình duyệt WAP
Nokia 7250i là mẫu điện thoại rất thành công của Nokia tại thị trường châu Âu và được giới trẻ tại đây ưa thích.
Nokia 7650 là điện thoại thông minh series 60 đầu tiên của Nokia. Nokia 7610 là điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia có máy chụp ảnh 1 Megapixel.

Dòng sản phẩm cao cấp (8xxx Series)

Điều đặc biệt của các sản phẩm thuộc dòng này là thiết kế rất đẹp, bắt mắt và sang trọng. Sự khác biệt là các sản phẩm dòng 82xx và 8310 có thiết kế nhỏ và nhẹ. Chiếc Nokia 8210 là một thành công lớn của Nokia với tiêu chí càng nhỏ càng tốt. Và lúc ra đời, Nokia 8210 gần như chia rẽ thế giới khi sản phẩm này được người Nhật rất yêu thích trong khi những người Mỹ thì chê và người châu Âu thì không chắc chắn về quan điểm của mình. Nokia nhận được không ít lời phàn nàn rằng sản phẩm này quá bé, có quá nhiều người với những ngón tay quá mập đã gặp khó khăn khi sử dụng nó.

Trong dòng sản phẩm này còn có 8800 cũng nằm trong top 10 ĐTDĐ xuất sắc nhất mọi thời đại. Chính 8800 là lời nhắc nhở của Nokia với thế giới rằng: Dù thế nào, Nokia vẫn là một tượng đài trong thế giới ĐTDĐ.

Dòng sản phẩm thông minh (9xxx Series)

Hướng tới khách hàng là doanh nhân. Các sản phảm thuộc dòng này có hầu hết các tính năng như một văn phòng nho nhỏ và giá thành của chúng cũng không dễ chịu chút nào.

Các dòng sản phẩm với chức năng chuyên dụng

Nokia E-series - Enterprise series: Dòng sản phẩm thông minh, đa chức năng.

Nokia N-series: Dòng sản phẩm đa phương tiện với các tính năng cao cấp, thiết kế thời trang và dễ sử dụng. Dù mới xuất hiện, nhưng dòng sản phẩm này được rất nhiều chuyên gia đánh giá là sẽ thành công trong thời gian tới.

N-Gage: Thiết bị chơi game di động, một trong số những dòng sản phẩm thất bại của Nokia. Nokia đã công bố ngừng sản xuất dòng sản phẩm này.

Vertu: Là một công ty độc lập, trực thuộc tập đoàn Nokia, chuyên sản xuất những chiếc ĐTDĐ sang trọng và đắt tiền. Mỗi chiếc Vertu đều được làm thủ công với chất liệu đặc biệt quý hiếm như platium, vàng trắng 18k, bàn phím bằng đá ruby hoặc sapphire. Vertu trong tiếng Pháp có nghĩa là đạo đức. Đây là thương hiệu ĐTDĐ được đánh giá là đắt nhất, sang trọng nhất thế giới hiện nay. Chiếc điện thoại Vertu rẻ nhất hiện tại có giá là 4.500 USD.

lopnokia.jpg

Lốp xe Nokia năm 1936

Ngoài các sản phẩm về ĐTDĐ, Nokia còn sản xuất các sản phẩm khác như: Tivi kỹ thuật số, thiết bị định vị toàn cầu GPS, thiết bị mạng không dây, giải pháp bảo mật, giải pháp phần mềm hay cả modem ADSL.

Nokia và những chuyện ít ai biết đến

Tiền thân của Nokia là công ty sản xuất bột gỗ làm giấy bên bờ sông Nokianvirta.

Không giống các điện thoại hiện đại khác, các điện thoại của Nokia không tự động đếm giờ khi cuộc gọi được kết nối nhưng lại bắt đầu khi cuộc gọi được khởi đầu (ngoại trừ các ĐTDĐ thuộc dòng Series 60 như Nokia 6600)

Tên gọi Nokia bắt nguồn từ con sông chảy qua thị trấn Espoo (Phần Lan) nơi hãng này đặt trụ sở. Dòng sông đó là Nokianvirta là tiếng Phần Lan cổ, có nghĩa là “chồn mactet” tên nguyên bản của loại chồn này trong tiếng Anh là Martes Zibellina (sable) - một loài thú có vú nhỏ, đã tuyệt chủng.

Nhạc chuông tin nhắn “Special” trong các dòng điện thoại Nokia chính là mã Mooc-xơ (Morse) của “SMS”. Nhạc chuông SMS “ascending” là mã Mooc-xơ của khẩu hiệu “Connecting people”, còn “Standard” là mã Mooc-xơ của M (Message – thông điệp).

Đoạn nhạc chuông “Nokia Tune” nổi tiếng dựa trên bản guitar Gran Vals, sáng tác từ thế kỷ thứ 19 do nhạc sĩ người Tây Ban Nha Francisco Tárrega.

Nokia đôi khi còn được gọi là Aikon (viết ngược của chữ Nokia) bởi những người không sử dụng điện thoại Nokia và những nhà lập trình phần mềm cho ĐTDĐ vì từ “Aikon” được dùng rất nhiều trong những gói phần mềm SDK khác nhau, trong đó có cả Symbian S60 SDK của chính Nokia.

Nokia đứng thứ 20 trong danh sách những công ty danh tiếng nhất toàn cầu của tạp chí nổi tiếng Fortune năm 2006. (Đứng thứ 1 về truyền thông mạng và đứng thứ 4 trong danh sách các công ty không thuộc Mỹ).

Cuộc gọi thương mại từ mạng GSM đầu tiên trên thế giới đã được gọi đi từ Helsinki vào năm 1991 bởi thủ tướng Phần Lan Harri Holkeri thông qua mạng do Nokia cung cấp và từ một chiếc ĐTDĐ của Nokia.

Số lượng điện thoại Nokia tích hợp máy ảnh số bán ra đã vượt qua tất cả các con số của bất cứ một hãng máy ảnh nào.

Font chữ Nokia là font AgfaMonotype Nokia Sans, được thiết kế nguyên bản từ Eric Spiekermann. Trước đây, khi quảng cáo hay trong các quyển hướng dẫn sử dụng ĐTDĐ, Nokia đều sử dụng font chữ Agfa Rotis Sans.

Trên thị trường châu Á, con số 4 không bao giờ xuất hiện trong bất cứ mẫu điện thoại nào của Nokia. Có lẽ do quan niệm ở đây, con số 4 là con số không may mắn.

Vũ Hải
 

Vietvnn

Super V.I.P
Chocolate KG800 vượt ngưỡng 10 triệu chiếc

Hãng điện tử Hàn Quốc LG cho biết mẫu điện thoại lấy cảm hứng từ thanh Chocolate, KG800, của họ đã đạt mốc 10 triệu chiếc trên toàn cầu sau 18 tháng ra mắt.

KG_MG800(Pink)001.jpg


Điện thoại Chocolate phiên bản màu hồng. Ảnh: LG.

Ban đầu, dòng này chỉ có duy nhất một phiên bản màu đen sơn mài. Đến nay, bộ sưu tập Chocolate của LG đã có tới bốn màu đen, trắng, hồng và đỏ Bordeaux cùng phiên bản đai vàng quý phái.

Trang nhã với kiểu dáng thanh thoát và những phím cảm ứng màu đỏ, dòng Chocolate phone đã gây tiếng vang ngay từ những ngày đầu ra mắt. Sản phẩm này cũng đã được tạp chí công nghệ danh tiếng Cnet bình chọn là một trong 10 điện thoại đẹp nhất thế giới. Ở Việt Nam, điện thoại Chocolate bắt đầu bước chân vào thị trường từ tháng 6 năm ngoái với màu đen.

Về tính năng, sản phẩm này được trang bị camera chụp hình 1,3 Megapixel với khả năng quay phim, phần mềm nghe nhạc MP3, bộ nhớ trong 128 MB và hỗ trợ Bluetooth. Giá tham khảo: 4.700.000 đồng.

T.B
 

timhieu

New Member
Microsoft ra mắt phần cứng điện thoại Web

Ngày 13/5, Microsoft đã giới thiệu mẫu điện thoại, các thiết bị cầm tay và những thiết bị khác có khả năng tương tác với phần mềm của hãng để thay thế loại điện thoại văn phòng truyền thống, có khả năng gửi e-mail, tin nhắn tức thời và thoại qua mạng Internet.
2456260370100984874S200x200Q85.jpg

Cũng theo Microsoft, hãng này đã làm việc với 9 nhà sản xuất công nghệ, bao gồm Samsung Electronics, NEC, ASUS, Plantronics, Polycom, Tatung, Vitelix, LG Electronics và Nortel Networks để phát triển phần cứng tương tác với chiến lược giao tiếp hợp nhất của Microsoft.

Thay vì cần một hệ thống cho điện thoại, một hệ thống khác cho e-mail và tin nhắn tức thời, Microsoft muốn tất cả những phương thức giao tiếp này chạy trên mạng Internet thông qua chương trình Office Communicator.

Sản phẩm phần cứng mới sẽ được công bố tại Hội nghị kỹ sư phần cứng Windows của Microsoft trong tuần này tại Los Angeles. Các phần cứng này bao gồm điện thoại IP của NEC kết nối với máy tính qua cổng USB, và một thiết bị Bluetooth do LG-Nortel, hãng liên doanh giữa LG Electronics và Nortel Networks, phát triển.


VH - (C.Net)
 

timhieu

New Member
Châu Á: Thời vàng của smartphone

Doanh số tiêu thụ của smartphone và điện thoại di động cao cấp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã vọt lên một đỉnh cao chưa từng có, hãng nghiên cứu Canalys tuyên bố.
2698659420100984874S200x200Q85.jpg

Riêng trong quý I/2007 đã có hơn 10,7 triệu thiết bị di động "thông minh" được bán hết veo tại khu vực này, với 10,1 triệu trong số đó là smartphone. Như vậy là so với cùng kỳ năm ngoái, lượng sản phẩm xuất xưởng đã tăng tới hơn 40% - một tỷ lệ cũng được coi là kỷ lục nốt.

Nokia, hãng điện thoại số một thế giới, tiếp tục thống trị thị trường với 46% thị phần. Các đối thủ còn lại của Nokia, không hãng nào chiếm quá 15% thị phần, kể cả Motorola là hãng điện thoại di động lớn nhất nước Mỹ.

"Thành công của Nokia chủ yếu là nhờ họ máy N-series, vận hành trên nền hệ điều hành Symbian S60", Canalys phân tích. Trong khi ấy, các hãng đối thủ đều chưa xây dựng được một họ smartphone "đinh" nên chưa thể bật được lên khỏi mặt bằng chung.

Một xu hướng khác mà Canalys cũng chỉ ra là tình trạng cá lớn nuốt cá bé trong thị trường smartphone. Các tên tuổi thuộc tốp trên không ngừng gia tăng thị phần, đổi lại bằng việc những đối thủ nhỏ hơn liên tục làm ăn thất bát, hoặc phải bỏ của chạy lấy người, hoặc tuyên bố phá sản.

Cụ thể, thị phần tiêu thụ của toàn bộ các hãng nhỏ không góp mặt trong Top 5 đã giảm từ 24,5% trong quý I/2006 xuống còn vẻn vẹn 20,9% trong năm nay.

"Nếu so với Mỹ và khu vực châu Âu thì các model smartphone mang tính cao cấp, "pro" của châu Á - Thái Bình Dương tương đối hiếm và bán không chạy. Nhưng vì dân số tại khu vực này rất đông nên đây vẫn là thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới.

Trong 3 tháng đầu năm 2007, châu Á - Thái Bình Dương chiếm khoảng 46% tổng doanh số xuất xưởng (23,2 triệu máy) của cả thế giới.

Tuy nhiên, Canalys cũng cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone châu Á có thể sẽ chậm lại trong thời gian tới.

So với cùng kỳ năm trước, lượng smartphone bán được vẫn tăng hơn 40%, tức là cao hơn mức trung bình của thế giới. Tuy nhiên, nếu so với tốc độ kỷ lục 84% của quý IV năm ngoái thì 40% quả là một "chú lùn" khiêm tốn.


Trọng Cầm (Theo VNUnet)
 

khoabonmat

Active Member
Gọi điện trên đỉnh Everest

Một nhà leo núi người Anh đang chuẩn bị lập một kỷ lục thế giới mới, đó là thực hiện một cuộc gọi điện thoại di động từ nóc nhà của thế giới, đỉnh Everest.

Tên của người đàn ông này là Rod Baber, anh đã thực hiện xong việc rèn luyện để thích nghi với thời tiết của Everest và đang lên kế hoạch cho việc lập kỷ lục của mình. Anh sẽ bắt đầu hành trình leo lên đỉnh núi vào thứ Ba tuần tới và cuộc gọi kỷ lục này có thể sẽ được thực hiện vào thứ Tư.

Barber và các bạn của mình đã phải đến và cắm trại dưới chân Everest vài tuần trước khi chính thức bắt đầu leo núi, để luyện tập và làm quen với khí hậu. “Phải mất ba ngày sau chúng tôi mới có thể đi bộ được 50 bước liền mà không bị hụt hơi”.

Nhà cung cấp mạng China Mobile (Trung Quốc) vừa hoàn thành việc nâng cấp hệ thống mạng từ Lhasa (Tây Tạng) tới khu vực núi Everest để tăng vùng phủ sóng cho các khách du lịch sẽ đến Trung Quốc trong dịp Olympic tới đây.

Hành trình rước ngọn đuốc cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 tới đây sẽ kéo dài từ Lhasa đến đỉnh Everest, và sẽ được Quân đội Trung Quốc bảo vệ cuộc hành trình này. China Mobile đã bổ sung 17 trạm thu phát sóng, và điều này sẽ giúp cho Rod Baber có thể thực hiện được kỷ lục của mình. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào thời tiết vì trạm thu phát sóng thuộc khu vực Everest đang nằm ở giới hạn gần cuối phạm vi cho phép của mạng GSM.

E Chip Mobile
 

khoabonmat

Active Member
Sử dụng di động không gây ung thư ?

Không tìm thấy một mối liên hệ nào giữa việc sử dụng điện thoại di động với tỉ lệ người mắc bệnh ung thư.

Trong một bài viết của mình trên tập san quốc tế về bệnh ung thư, bác sĩ Anna Lahkola, thuộc Cục bảo vệ an toàn từ phóng xạ và nguyên tử, gọi tắt là STUK, đã cho biết rằng, một cuộc nghiên cứu gần đây của họ đã không tìm thấy một mối liên hệ nào giữa việc sử dụng điện thoại di động với tỉ lệ người mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ đã cho biết: “ Công chúng đã rất quan tâm tới tác hại đối với sức khỏe của điện thoại di động khi nó liên quan tới các u xuất hiện trong sọ. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc nghiên cứu kiểm tra cơ bản ở một số người để điều tra về mối liên hệ giữa việc sử dụng di động với nguy cơ mắc u thần kinh đệm ở 1522 bệnh nhân trong số 3301 người bệnh đối chứng”.

Nhưng cuối cùng, họ đã không tìm thấy bất kì một bằng chứng nào cho thấy sự liên quan giữa việc gia tăng nguy cơ mắc u thần kinh đệm với việc sử dụng di động.

Mặc dù tất cả các kết quả nghiên cứu đều không chỉ ra mối liên hệ nào giữa chúng, nhưng sự rủi ro vẫn có thể xảy ra ở một phần não tiếp xúc lâu dài nhất. Nói tóm lại, việc sử dụng di động vẫn cần được kiểm tra tỉ mỉ hơn nữa trước khi kết luận trên được đưa ra. Diễn đàn của Hãng sản xuất di động và hội liên hiệp GSM - hai trong một vài nhóm đã tài trợ cho cuộc nghiên cứu. Thêm nhiều quỹ đã được thành lập từ các tổ chức chăm sóc sức khỏe cộng đồng và ung thư.
 

khoabonmat

Active Member
Kiểm soát thú nuôi bằng sms

Điều khủng khiếp nhất đối với những người nuôi cún là việc để mất con thú cưng của mình.

Nhưng có một tin vui với những người nuôi cún ở Thụy Điển là sắp tới sẽ có một thiết bị giúp họ kiểm soát tốt hơn những chú cún của mình bằng cách sử dụng điện thoại di động và gắn một thiết bị nhận tín hiệu GPS (hệ thống định vị toàn cầu) lên cổ chú cún cưng. Khi một tin nhắn được gửi tới thiết bị này, nó sẽ trả lời lại bằng một tin nhắn khác (có thể là tin nhắn văn bản SMS hoặc tin nhắn đa phương tiện MMS) với thông tin về vị trí của chú cún.

Ở Thụy Điển hiện có 700 nghìn người nuôi cún và hàng năm có khoảng 15 nghìn cún bị mất, rất nhiều người muốn tìm lại thú cưng của mình bằng một cách nào đó thật đơn giản. Vì vậy, các công ty Petlink Development và M-Tech đã phát triển thiết bị nhận tín hiệu GPS nói trên và từ nay, những người chủ của thú nuôi có thể dễ dàng tìm lại thú cưng của mình nếu chúng bị đi lạc.

Petlink đã sử dụng hệ thống định vị toàn cầu của Telia để đạt được kết quả tốt nhất, giúp kết nối được với tất cả các loại điện thoại di động. Vào khoảng giữa tháng Năm, sản phẩm sẽ ra mắt và được bán tại các cửa hàng thú nuôi của Thụy Điển. Sau Thụy Điển, Petlink sẽ tiếp tục đưa sản phẩm vào Na Uy và Đan Mạch vào cuối năm nay.

Sản phẩm này hoạt động như thế nào:

Trên thiết bị nhận tín hiệu GPS có gắn một thẻ SIM đã được đăng ký với Petlink và có thể được định vị bằng hệ thống GPS thông qua mạng điện thoại di động. Người chủ thú nuôi sau khi gửi tin nhắn đến thiết bị này sẽ nhận lại được một tin nhắn thông báo về vị trí, có thể bao gồm cả hình ảnh bản đồ của khu vực mà thú nuôi đang đi lạc. Bên cạnh đó, người chủ cũng có thể quyết định khoảng cách cho phép con thú của mình được chạy nhảy tự do, nếu đi ra ngoài khoảng cách này, thiết bị sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo đến điện thoại di động của người chủ. Thiết bị này có thể kết nối với 5 số điện thoại di động khác nhau.

E CHIP MOBILE
 

Huycl2507

New Member
L72 - sự kế thừa hoàn hảo của dòng điện thoại MotoSLVR

Sản phẩm được Mototola công bố tại VN hôm nay (14/5) đem đến nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm phần mềm nghe nhạc, chức năng radio, hình ảnh sắc nét và công nghệ CrystalTalk cho phép đàm thoại dễ dàng hơn trong môi trường nhiều tiếng ồn.

L72-a.jpg
MOTOSLVR L72 hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá 4,280 triệu
MotoSLVR L72 được bán tại VN với giá 4.280.000 đồng. Ảnh: Motorola.


Kiểu dáng khá bắt mắt với bề mặt gương phản chiếu, MotoSLVR L72 là chiếc điện thoại di động thời trang chú trọng khả năng giải trí.

Máy có camera 2,0 megapixel, zoom 8x, ghi hình sắc nét và sinh động. Chức năng tùy chọn sẽ cho phép chuyển từ chế độ chụp màn hình nằm ngang sang thẳng. In ảnh màu thông qua kết nối Bluetooth hoặc USB. Khả năng quay video của L72 hỗ trợ zoom 4X, xem lại clip toàn màn hình.

Công nghệ GPRS class 10/EDGE truyền tải dữ liệu tốc độ cao trên sản phẩm giúp tải phim, nhạc và hình ảnh nhanh.

Điện thoại này có phím chuyên dụng để người sử dụng bật nhanh kênh FM yêu thích thông qua một tai nghe stereo. Kỹ thuật Radio Data System (RDS) kết hợp với khả năng thu FM còn cho phép hiển thị thông tin về đài phát sóng trên màn hình của máy.

Bộ nhớ trong của MotoSLVR L72 đạt 20 MB, mở rộng bằng thẻ nhớ dung lượng lên đến 2 GB, khá thoải mái cho việc lưu trữ ảnh, nhạc và phim.

P.K.
 

Huycl2507

New Member
Nokia 1200 và 1208 - điện thoại dùng chung

Hai mẫu điện thoại này được trang bị những tính năng lần đầu tiên xuất hiện: Quản lý thời gian cuộc gọi và nhiều sổ điện thoại riêng biệt giúp việc dùng chung trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

n1ja1.jpg

Nokia 1200 màn hình đen trắng. Ảnh: Letsgodigital.

Nokia 1200 và 1208 là những model giá rẻ đáp ứng nhu cầu dùng chung điện thoại của một gia đình nhỏ. Để giúp những thành viên trong gia đình có thể sử dụng hiệu quả mẫu máy này, hãng điện thoại đến từ Phần Lan đã tích hợp trong đó tính năng quản lý chi phí cuộc gọi, quản lý thời gian gọi để tiết kiệm cước phí di động cho người dùng. Như vậy, khi vượt quá thời gian quy định, máy sẽ tự động kết thúc kết thúc cuộc gọi đó.

Ngoài ra, cho tính chất dùng chung nên điện thoại cũng thiết lập 5 sổ điện thoại cá nhân dành cho 5 người dùng. Do đó, các thành viên trong gia đình có thể quản lý số điện thoại riêng của mình một cách hiệu quả.

n2dm9.jpg

Nokia 1208 màn hình màu. Ảnh: Letsgodigital.
Bên cạnh đó, Nokia 1200 và 1208 cũng được trang bị những tính năng bổ sung được thiết kế riêng cho các thị trường cấp thấp như đèn flash với một nút bấm nhanh. Chế độ hướng dẫn để những người mới dùng chưa có kinh nghiệm có thể học cách sử dụng thành thạo. Hai model này cũng hỗ trợ một số ngôn ngữ phổ biến trên thế giới để có thể sử dụng được ở nhiều nước khác nhau. Nokia 1200 đi kèm với màn hình trắng đen, trong khi đó Nokia 1208 có màn hình VGA màu.

Dự kiến, Nokia 1200 sẽ có mặt trên thị trường trong quý II với giá bán lẻ 35 euro (chưa tính trợ giá hoặc thuế). Nokia 1208 sẽ có mặt trên thị trường trong quý III với giá bán lẻ là 40 euro (chưa tính trợ giá hoặc thuế).

T.V.
 

Huycl2507

New Member
Motorola Rokr E6 mới có mặt ở Trung Quốc

Motorola vừa giới thiệu chiếc điện thoại di động Motorola mới của mình mang tên Motorola Rokr E6 tại thị trường điện thoại di động Trung Quốc. Chiếc Motorola Rokr E6 mang những đặc trưng tiêu biểu của dòng sản phẩm Linux.

115949motookpn5.jpg

Chiếc Smartphone thế hệ 3G Motorola Rokr E6 này được trang bị với một màn hình cảm ứng QVGA 2,4 inch và 262 144 độ màu sắc nét khác nhau. Ngoài ra, độ mở rộng cho biểu đồ thẻ SD/ MMC cho phép chụp ảnh và quay camera tới 2 Megapixel. Đặc biệt, thêm vào đó là bộ nhớ trong 8 Mo, loa ngoài chất lượng âm thanh rất cao cũng như của Bluetooth.

Chiếc Motorola Rokr E6 được bắt đầu tung ra thị trường Trung Quốc kể ngày 14/5 với giá 545 USD đã bao gồm cả thuế quan. Đây là lần đầu tiên một chiếc di động mới hiện đại không đi “thẳng lối” thị trường châu Âu mà lại xâm nhập vào thị trường châu Á trước.

Người đại diện hãng Motorola nói rằng: “Motorola Rokr E6 muốn tiến đến thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng là Trung Quốc vì nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất, Trung Quốc là một cường quốc phát triển của châu Á, đông dân nhất thế giới. Thêm vào đó, điều quan trọng là công nghệ cao phát triển với tốc độ mạnh mẽ, những người muốn được tận hưởng tiến bộ khoa học công nghệ ở Trung Quốc không phải là một con số nhỏ”.

Motorola Rokr E6 hi vọng sẽ làm hài lòng người sử dụng di động ở thị trường Trung Quốc về mẫu mã, kiểu dáng và tiện ích của nó và sau đó sẽ tiến vào các thị trường châu Á tiềm năng khác.

Phương Thúy (theo PDAfrance)
 

Huycl2507

New Member
Microsoft công bố giải pháp viễn thông hợp nhất

Sau một thời gian dài bắt tay hợp tác cùng 9 nhà sản xuất thiết bị công nghệ, trong đó có Samsung và NEC, trong chiến lược hợp nhất thiết bị phần cứng viễn thông, cuối cùng Microsoft vừa mới cho ra mắt một số sản phẩm mới.

115997billij8.jpg

Trong số này bao gồm điện thoại, bộ tai nghe và những thiết bị khác hoạt động tương thích với phần mềm của công ty này mà có khả năng thay thế cho loại điện thoại truyền thống sử dụng trong văn phòng, đồng thời cho phép chuyển thư điện tử, gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi điện thoại qua mạng Internet.

Ra đời để thay thế cho một hệ thống điện thoại và những loại hình viễn thông khác là email và dịch vụ tin nhắn, Microsoft có tham vọng muốn tất cả những phương tiện viễn thông chạy qua mạng Internet trên cơ sở bộ giải pháp ứng dụng Office Communicator của hãng.

Trong số những thiết bị mới kể trên, có một mẫu điện thoại ứng dụng công nghệ giao thức Internet do NEC chế tạo kết nối được với máy tính qua cổng nối tiếp USB, và một bộ tai nghe Bluetooth kết nối với phần mềm Office trên máy tính qua công nghệ vô tuyến của LG-Nortel, một liên doanh giữa LG Electronics và Nortel Networks sản xuất.

Những thiết bị mới sẽ được ra mắt tại Hội nghị thiết kế phần cứng của Microsoft Windows diễn ra tại Los Angeles trong tuần này. Microsoft dự báo sự thay thế của hệ thống điện thoại dựa trên công nghệ Internet sẽ đạt được xung lượng trong 3 năm tới.

Vũ Anh Tú (theo Reuters)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top