• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CHỦ ĐỀ: LINUX TRÊN PPC

trangthanh

New Member
Có thể dùng Linux trên các PPC của HP không vậy các bạn!

Tôi đang muốn cài thử trên HP Rx3715
 

longnhi88

New Member
không còn ai mê linux sao? Lâu quá không thấy ai bàn về chủ đề này vậy.

:))không phải là không còn ai mê cái này mà là tác giả của Topic này còn đang bận việc dịch thuật để post thêm chi tiết hơn cho các bạn đó mà
 

chauo2

New Member
hôm nay la lần đầu tiên e đọc bài viết của bác về linux đấy!cảm jac khá thú vị và cũng đang rất muốn thử xem sao!e đang dùng uni,nhưng còn 1 số thắc mắc nhỏ nữa nên vẫn chưa thử.đại khái là thế này:
1-linux có thể chạy tương thích với WM6 hay k?hay là muốn up sang dùng song song linux và win trên uni thì phải đưa uni trở về WM5?nhu thế thì chán lắm!!!!!!!!!!!!!!!
2-e đã thử cắm thẻ sd 8Gb trên uni, nhg nó k nhận thẻ!e lại thấy bác nói là bác đg dùng card 8Gb,vậy card đó bác đang dùng trên HDH nào vậy?
3-cuối cung là nhờ các bác chi giáo giúp e cách có thể chia 1 thẻ sd co dung lương lớn thành nhiều phân vùng (các ổ đĩa nhỏ khác nhau như trên pc)!!!!!!!!!!!
thaks!!!!!!!!!!!
long live pdaviet!!!!!!!!!!!!
 

nguyengiaquy

New Member
tar jxvpf opie-universal-R0.2.tar.bz2

em làm đúng đến đây thì báo là No Such File Or directery, vậy là sao hả bác, vẫn chưa Up được Linux
mấy đêm mất ngủ rồi, các chuyên gia cho em liều thuốc ngủ đi
 

nguyengiaquy

New Member
vãn chỉ Up đến chỗ này:
/mnt/ext3 # tar jxvpf Angstrom-opie_image-test-20070320-htcuniversal.rootfs.tar.bz2

enter: hiện lên dong chữ :No Such file or directory

đã sử lại Lệnh:/mnt/ext3 # tar jxvpf /Angstrom-opie_image-test-20070320-htcuniversal.rootfs.tar.bz2
nhưng tên em là Nguyễn Y Vân = Vẫn y nguyên
No Such file or directory
 

nguyengiaquy

New Member
cuối cùng cũng cài được rồi. Cảm nhận:
phí cái màn hình VGA của EXEC, giao diện xấu mù, như hệ PAL ( WM là NTSC )
TÓm lại là phí công thức đêm mấy hôm để cài, em trở về với Microsoft
cứ tưởng cài Linux vài chất lượng ảnh sẽ chuẩn như con E680 của Moto ai dè....
 

Dvha79_ddt

Super V.I.P
cuối cùng cũng cài được rồi. Cảm nhận:
phí cái màn hình VGA của EXEC, giao diện xấu mù, như hệ PAL ( WM là NTSC )
TÓm lại là phí công thức đêm mấy hôm để cài, em trở về với Microsoft
cứ tưởng cài Linux vài chất lượng ảnh sẽ chuẩn như con E680 của Moto ai dè....
Cũng đã có 1 bản như vậy có thể tích hợp vào con Motorola E680/I nhưng giao diện cũng như chứ năng thì vẫn thua xa bản Linux gốc nên chả mấy ai dùng, mọi người chỉ mới test thử thôi vì mới ra lò nhưng sau đó thất vọng tràn trề vì hệ điều hành gốc của E680/I đã được nâng cấp qua từng giai đoạn và ngày càng đạt đến độ chuẩn mực
Phiên bản mới nhất cảu E680/I là C5AEP009
 

tete

New Member
Lúc tr][cs mình lên ưiki thấy hd, đã lam theo nhưng cài xong thì exec chỉ còn là pcc thôi, ko có phone, lúc đó còn là bản h22 hay sao đó, ko nhớ lắm.
Bữa nay lên thì thấy có bản openmoko có phone, nhìn giao diện tuyệt quá lại lọ mọ up thử, thức trắng cả đêm vì lỗi hoài, vào đến màn hình aligl screen thì đứng máy. Chưa biết vì lỗi gì.???
Úp ngược lại bản opie 2620 thì không sao, dùng tốt, và lại chỉ là ppc, ko phone.
Có bạn nào bị tình trạng tương tự ko???
 

tete

New Member
Có 1 bạn bị lỗi này, mình cũng gặp phải:
===> Kernel panic-not Sync : VFS: Unable to mount root fs on unknow-block (1,0)
cái này là do file startup ko trỏ đúng file image, bạn có thể sửa lại file này cho đúng đường dẫn là oke. mình cũng loay hoay vụ này nhiều vì lúc đó chưa bít linux tí gì cả.
à, bạn phải sửa file này trong PC rồi copy sang PPC.
 
T

thanhnhan88

Guest
CHo mình hỏi chút :
- Linux cài trên Himalaya dc ko ? điển hình là con O2XDAII của mình
- Hiện nay thì nên cài LINUX nào tốt nhất ?
- Linux cài trên thẻ hay trên ROM của máy . Nếu cài trên ROM thì phải mất WM sao ? nếu cài trên thẻ thì có thể chuyển đổi wa lại 2 OS ko ? (em hỏi thế vì lúc thì có ng nói là cài ko dùng phone vd:eek:pie , sau đó lại way về WM mà trang 1 lại nói là cài 2 OS song song)
- Máy em có thể cài Opie ko ? vì Opie đẹp wá mà lại nghe nói no phone mới đau , cho hỏi thật ko (vì chưa cài nên chưa biết,mong dc giúp đở)
Cám ơn.
 

tete

New Member
MÌNH CŨNG KO HIỂU BIÉT NHIỀU LẮM, VÌ KO PHẢI DÂN TIN, TR][CS KIA AE SV PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO DÙNG linux thì đua theo, hồi đó là redhat, 6., 7.Mình trả lời câu hỏi của bạn theo cái mình biết, sai thì bạn khác đóng góp nhé:
- Linux cài dc trên Hima, bạn có thể tham khảo thêm bằng link http://himalaya.iclem.net/
http://wiki.xda-developers.com/index.php?pagename=HimalayaProgress
cụ thể thì ko biết vì mình ko có máy bạn, mình dùng exec.
- Không có cái nào tốt nhất cả, vì nó theo sở thích và tác dụng, mục đích bạn dùng vào việc gì, thêm nữa ng][ì dùng ko có chọn lựa vì OS này còn đang phát triển, có sao dùng đó thôi.
- OS này dùng độc lập trên thẻ, chỉ cần thẻ 32M là đủ, chuyển qua thì dễ, chuyển lại thì gần như toàn phải reset máy thôi, nhưng thế cũng là quá dễ rồi. Vì đúng là chưa có dial phone mana nào được cài, được test thành công trên pda của htc, ít nhất là tới giờ. Vẫn đang phát triển mà.
- Ko biết cài dc ko, thử mày mò đi, vì GPE thì chắc chắn có, cũng chả có phone, còn opie thì bên diễn đàn xda họ ko phát triển phone cho exec, himalaya thì mình ko biết.
Hy vọng giúp đc gì đó cho bạn với thông tin trên.
 

dungped

New Member
Cám ơn bạn đã hướng dẫn cặn kẽ để mọi người cùng nghiên cứu Linux trên PPC. Tuy nhiên theo hướng dẫn bạn tham khảo trên website handheld.org thì tôi không thực hiện được 1 số bước, ở đoạn sau, lúc tạo thư mục để bung linux lên card. Tôi đã thực hiện theo hướng dẫn trên wiki.xda-developers.com thì OK. Bây giờ thì tôi đã có Linux trên máy Exec của tôi rồi, chỉ còn thiếu các ứng dụng cho nó thôi, bạn có thể cung cấp thêm thông tin để có thể cài thêm cho Linux không? Ngoài ra trên bản Opie 1.2 tôi setup không thấy wifi, làm ơn hướng dẫn thêm dùm.Cám ơn rất nhiều.
 

ht2

New Member
cho em hỏi linux trên uni rom 2006 có ko vậy. em rất muốn nghịch nhưng lại ko muốn trở về rom 2005
 
T

thanhnhan88

Guest
em đang dùng WM2k5 for Hima , sao em ko ra bootloader dc vậy ? ko ra ngoài đó thì có làm dc Linux ko ? cho em hỏi cái này nữa , có ai có file linux đã cài gòi ko , em down ve chi viec bo vao sd rui run dc ko ?
Neu dc thi ai dung Hima 2k5 ver 3.50 thi gói lại cho em nha , YM : nhaan_blue cám ơn .
 

tete

New Member
bạn nói ko ra được là ý làm sao, bạn làm theo hd rồi mà ko ra dchay thế nào
cài lunux ko cần ra bootloader, cài 1 môi trường ảo (ramimage) ngay trên PPC của bạn là có thể cài liux được rồi.
về image của linux thì mình chưa làm được, từng só ý nghĩ đó (tạo image, restore lại,ghost hay đại ý vậy) nhưng chưa thành công. bạn cứ thử biết đâu lại ok. Tuy nhiên nên cài mơi1 lần để mà biết.
Hỏi bạn cái này, bạn dùng linux để làm gì mà ko muốn cài?
 

boo

New Member
bro ơi, nếu linux cài trên thẻ vậy là máy phải chạy cùng lúc 2 hdh à? nêu vậy máy chắc phải chậm dữ lắm hả? mình đang xài Neo WM2k6 vậy co làm đc ko?
 

locvtn

New Member
Mình đang dùng Exec với WM6 cua PDAViet, k biết bây h cài Linux vào thì có thể chạy song song 2 OS k? hay là mỗi lần đổi phải HR lại máy?
 
Top