• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Một chiếc Ferrari 599 GTB cháy rụi​

Ngày 16/5, tại Anh, một chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano đời 2007 đã bốc cháy dữ dội trên đường và sau khi được lực lượng cứu hoả dập lửa, phần đầu xe chỉ còn là một đống sắt vụn.

Thông tin ban đầu trên diễn đàn FerrariChat, chiếc xe xấu số nói trên thuộc sở hữu của một đại lý và đã bốc cháy khi một khách hàng đang lái thử. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy là trước đó có xảy ra va chạm với chiếc xe hay chỉ đơn giản là xe tự bốc cháy.

Dù nguyên nhân thế nào, kết quả cũng đã rõ ràng, toàn bộ phần đầu xe đã bị lửa thiêu rụi. Phần từ cabin đến đuôi xe gần như nguyên vẹn, ngoài việc bị khói bụi do sự cố cháy.

Từ trước tới nay, chưa bao giờ có đợt thu hồi xe nào của Ferrari sau các vụ cháy. Số xe Ferrari bị cháy trong thời gian gần đây, vì nhiều lý do, cũng không ít, nhưng không tập trung vào một mẫu nào mà thuộc nhiều mẫu khác nhau, trong đó có F430, F355, 360M…

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn của siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano tại Anh:


Nhật Minh
Theo FerrariChat​
 

Huycl2507

New Member
Chiếc Mercedes-Benz “ham học”​

Với hàng ngàn chiếc bút dính chặt trên thân xe, mẫu Mercedes-Benz 300SD Turbodiesel đời 1981 của anh chàng Costas Schuler ở California (Mỹ) đích thực là một tác phẩm trang trí xe ấn tượng.

Làm nghề thiết kế đồ hoạ, Costas Schuler rất mê sưu tập bút. Và anh ta đã nảy ra một ý tưởng độc đáo. Vào một ngày tháng 6/2005, Schuler đã dùng keo silicon để dán những chiếc bút đầu tiên đã qua sử dụng lên chiếc Mercedes-Benz của mình. Sau một thời gian công phu tỉ mỉ, tác phẩm của anh ta được hoàn thành trong tiếng xuýt xoa, tán dương của những người xung quanh.

Schuler đã lái chiếc Mercedes phủ đầy bút của mình dong ruổi khắp nước Mỹ. Và ở đâu, cả chủ lẫn xe cũng được tiếp đón nồng nhiệt. Mọi người lại tặng anh những cây bút đẹp đang còn sử dụng để anh tiếp tục gắn trên xe. Lượng bút phủ trên xe có khoảng hơn 6.000 chiếc.
Thật hãnh hiện khi làm chủ một chiếc xe độc nhất vô nhị. Nhưng nó cũng khiến Schuler phải vất vả mỗi khi trời mưa. Gặp mưa, những đầu bút rỉ mực khiến anh phải mất nhiều thời gian rửa xe bằng nước và xà phòng sau đó lau chùi thật nhẹ nhàng những chiếc bút.


Costas Schuler được gọi trìu mến là "Chàng trai bút" (Pen Guy)


By huycl2507

By huycl2507

By huycl2507

By huycl2507

By huycl2507

By huycl2507

By huycl2507

24H.COM.VN (Theo Auto Pro)con​
 

Huycl2507

New Member
General Motors giới thiệu hai thế hệ động cơ mới​

Hãng chế tạo xe hơi hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ - General Motors (GM) vừa ra cáo thị thông báo về việc áp dụng hai thế hệ động cơ tiên tiến của hãng trên những chiếc xe trong tương lai. Hai thế hệ động cơ này được đánh giá là những động cơ có hiệu suất hoạt động cao và được coi là con bài chiến lược của GM trong lĩnh vực động cơ cho tương lai…

Theo bảo cáo thị này, bắt đầu từ năm 2009, hai thế hệ động cơ hiệu suất cao hoàn toàn mới sẽ được GM trang bị trên những chiếc xe của hãng được phân phối tại thị trường như châu Âu, và một số thị trường khác.

Hai thế hệ động cơ này lần lượt là loại động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.4 Lít turbo tăng áp sẽ được trang bị cho những chiếc xe của GM trên toàn thế giới vào năm 2010. Thứ hai là loại động cơ CNG 4 xy-lanh, dung tích 1.6 lít turbo tăng áp sử dụng nhiên liệu là khí gas hoá lỏng tự nhiên, loại động cơ này sẽ được trang bị trên những chiếc Opel Zafira vào năm 2009. Cả hai loại động cơ trên đều được cải tiến rất nhiều về mặt công nghệ và đều là những biến thế mới từ những thế hệ động cơ hiện tại của GM.

Sơ lược về hai loại động cơ mới của GM:

Động cơ 1.4 Lít Turbo: là thế hệ động cơ mới của GM với dung tích nằm trong dải 1.0 đến 1.4 Lít. Công suất mà loại động cơ này mang lại sẽ từ 88kw/120 sức ngựa đến 104Kw/140 sức ngựa tương ứng với mô-men xoắn cực đại từ 175Nm đến 200Nm. Ngoài ra, thế hệ động cơ hoàn toàn mới này còn tiết kiệm được khoảng 8% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với những động cơ có công suất tương tự, cũng như đạt tiêu chuẩn môi trường EURO 5 về lượng khí thải ra môi trường. Theo dự đoán loại động cơ này sẽ được GM sản xuất ở một nhà máy tại Aspern, Áo.

Động cơ CNG 1.6 Lít Turbo: là một biến thể mới trong dòng động cơ dung tích 1.6 Lít bao gồm những động cơ sử dụng nhiên liệu là chế phẩm từ dầu ma-dút và động cơ sử dụng nhiên liệu là khí gas hoá lỏng tự nhiên của GM. Loại động cơ này cho ra công suất cực đại 110Kw/150 sức ngựa với lực mô-men lớn nhất lên tới 210Nm, hơn nữa, động cơ này cũng góp phần cắt giảm 25% lượng khí CO2 được thải ra ngoài trong quá trình vận hành xe so với những động vơ thông thường khác. Động cơ CNG 1.6 Lít Turbo này cũng sẽ được GM sản xuất tại một nhà máy của hãng tại Szentgotthard, Hungary.

Thuận Phong (24H.COM.VN, Biên dịch theo General Motors)​
 

Huycl2507

New Member
Xe đua Audi R8 thử sức tại Nurburgring
Trường đua nổi tiếng Nurburgring năm nay có thêm một nhân vật hiện đang rất nổi tiếng và luôn thu hút được giới báo chí khi xuất hiện, đó chính là “quái vật” R8 của Audi, chiếc R8 tại Nurburgring năm nay có gì đặc biệt…

Mang lại thành công sáng chói cho Audi ngay từ những ngày đầu ra mắt, chiếc R8 luôn là niềm tự hào của những người Đức nói chung và Audi nói riêng. Hiện tại, R8 đang được xếp vào hàng những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới cùng với Bugatti Veyron, Lamborghini hay Ferrari nổi tiếng khác.


Như để củng cố thêm cho những thành công hiện tại, Audi đã quyết định mang sức mạnh của R8 đến khẳng định tại trường đua Nurburgring nổi tiếng. Và để phù hợp với những yêu cầu của trường đua khắc nghiệt này, R8 đã được khoác lên mình những “bộ cánh mới từ trong ra ngoài”. R8 đã được các nhà thiết kế cho giảm cân trong một thời gian ngắn, trọng lượng tịnh của xe giờ đây chỉ còn khoảng 1.250 kg, sự “eo ót” này của R8 một phần lớn đến từ việc độ lại thân xe, tấm chắn tản nhiệt trước và khe hút gió trên nắp ca-pô được thiết kế mới với những vật liệu các-bon và kevlar siêu nhẹ, siêu bền (kevlar là một loại vật liệu từng được dùng để thiết kế áo chống đạn). Ngoài ra, màu sơn xanh nước biển hiền hoà cũng phần nào làm cho sự dữ dằn vốn có của R8 được che bớt đi phần nào.

Chi tiết quan trọng nhất được thay đổi ở R8 lần này chính là động cơ. Động cơ 4.2 lít trước kia đã được thay thế bằng loại động cơ có dung tích 4.0 lít với công suất cực đại lên tới 530 sức ngựa tại tốc độ quay 7.800 vòng/phút. Động cơ này truyền cho các bánh của Audi R8 một lực mô-men có thể lên tới cực đại 480Nm tại tốc độ quay 7.000 vòng/phút.

Hơn thế nữa, các thiết bị chuyên dụng dành cho một chiếc xe đua khác cũng được mang tới cho R8 từ nhiều hãng chế tạo danh tiếng khác nhau. Hệ thống ống xả được cung cấp bởi Eisenmann, vô-lăng được thiết kế bởi Omesa, còn loại pis-ton chuyên dụng thì được sản xuất bởi Mahle.


Sơ lược về Auti R8

R8 là một mẫu xe thể thao đầu tiên của Audi được chế tạo trên thiết kế động cơ đặt giữa thân xe. Mẫu nguyên bản của R8 sử dụng động cơ V8 phun xăng trực tiếp FSI dung tích 4.2 lít với công suất cực đại 420 sức ngựa. Với hộp số tự động 6 cấp và cơ cấu truyền động 4 bánh (4WD), R8 có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h sau 4.6 giây và đạt vận tốc tối đa 301km/h.

Thuận Phong (24H.COM.VN, Biên dịch theo German Car Scene)​
 

thinh777

New Member
Trên đường đua A1GP


grand-0-070508.jpg


Hãy cùng tiếp tục song hành với phóng viên ảnh và những người đẹp A1GP tại chặng đua ở Anh quốc. Một chủ đề không mới nhưng những khuôn hình không bao giờ lặp lại.

Không bốc lửa như người mẫu tại giải đua xe Công thức 1 Grand Prix, mà các người đẹp của giải A1GP thu hút bởi vẻ đẹp rắn rỏi mặn mà, dù trang phục có phần tẻ nhạt vì giống hệt nhau từ chặng đua nước này sang nước khác.

Dù sao, người đẹp vẫn chỉ nên giữ vai trò "làm dịu mát" không khí đường đua, không nên là tâm điểm!

grand-1-070508.jpg


grand-7-070508.jpg


grand-4-070508.jpg


grand-3-070508.jpg


grand-8-070508.jpg


grand-2-070508.jpg


grand-6-070508.jpg


grand-5-070508.jpg


Theo WCF
 

thinh777

New Member
Toyota tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc


dongdat-170508.jpg

Người dân tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đang thu dọn đống đổ nát sau trận động đất

Ngày 12/5, Toyota đã quyết định tạm đóng cửa nhà máy liên doanh lắp ráp ô tô tại Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, sau khi trận động đất 7,8 độ richter diễn ra.

Trận động đất 7,8 độ richter với tâm chấn tại tỉnh Tứ Xuyên vào chiều 12/5 đã chôn vùi nhiều nhà cửa và trường học trong khu vực. Dư chấn của trận động đất lan xa tới cả Thượng Hải và Bangkok (Thái Lan). Ước tính có khoảng 50.000 người thiệt mạng.
Từ Tokyo, người phát ngôn của Toyota cho biết hoạt động tại nhà máy liên doanh giữa Toyota và Tập đoàn FAW (Trung Quốc) sẽ phải tạm dừng để các chuyên gia kỹ thuật rà soát toàn bộ dây chuyền sản xuất.

Sau khi việc này hoàn tất, tập đoàn mới có quyết định về thời gian hoạt động trở lại của nhà máy. Đây là cơ sở sản xuất xe Prado và xe buýt cỡ nhỏ Coaster của Toyota.
Nhà máy liên doanh của Toyota tại Thành Đô, Tứ Xuyên có công suất 13.000 xe/năm. Người phát ngôn của Toyota cũng cho biết không có ai trong số 1.600 công nhân đang làm việc tại nhà máy bị thương do vụ động đất.

Với sản lượng đạt 643.000 xe/năm, Toyota hiện là nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn thứ ba tại Trung Quốc.

Ngoài hợp tác với Toyota, tập đoàn FAW còn sản xuất xe Jetta cho Volkswagen.
Các nhà sản xuất ô tô khác cho biết nhà máy của họ không bị ảnh hưởng trực tiếp từ trận động đất, những họ sẽ thắt chặt việc giám sát chất lượng từ các nhà cung cấp phụ tùng.
Ông Kenneth Hsu, phát ngôn viên của Ford, cho biết toàn bộ nhân viên tại nhà máy liên doanh Ford-Mazda-Changan ở Trùng Khánh, gần Tứ Xuyên, đã kịp di chuyển đến nơi an toàn khi trận động đất xảy ra.

Suzuki, General Motors, Nissan và Honda cũng khẳng định trận động đất không ảnh hưởng trực tiếp tới nhà máy của họ.
Theo Reuters
 

thinh777

New Member
Vẫn có thể mua "biển số như ý"

iệc triển khai thực hiện "bốc" biển số xe máy, mô tô, ô tô ngẫu nhiên qua máy vi tính khiến nhiều người nghĩ: "Đã có sự minh bạch, công bằng". Nhưng thực tế, có ngẫu nhiên không, khi nhiều xe mô tô, ô tô đắt tiền vẫn mang biển số đẹp!?

small_146864.jpg
Nhiều xe xịn có biển số đẹp

Quy trình cấp biển số xe ngẫu nhiên qua máy vi tính đã được thực hiện trên cả nước được 2 năm. Những tưởng, quy trình mới này sẽ xoá tình trạng “xe xịn xin biến số đẹp”, từng gây ra tiêu cực.
Bởi về mặt lý thuyết, khó có thể can thiệp vào hệ thống máy tính, để “gắp” ra dãy số theo ý muốn, nhưng về mặt kỹ thuật và thực tế, điều đó hoàn toàn không khó khăn gì. Cho nên, “cò” biển số xe vẫn cứ tồn tại, và “biển số như ý” vẫn có đường ra, để chủ của nó gắn lên những chiếc “xế hộp” xịn lướt phố.

Có ngẫu nhiên?
Nếu không có nhu cầu và dựa vào tính “hên xui”, người đăng ký xe ngồi đợi tại phòng cấp biển số của CSGT cấp quận, để nhấn vào chiếc nút, khi đến lượt mình, và màn hình hiện ra dãy số. Còn muốn chắc chắn có một dãy số đẹp, hay điểm đẹp cho biển số xe mình, thì phải chi tiền thông qua “cò biển số”.

Trong cái nóng hầm hập cuối tháng 4, tôi đến đội đăng ký xe của CSGT quận Gò Vấp, hơn 20 người ngồi trong căn phòng nhỏ, hẹp, chỉ có chiếc quạt trần yếu ớt, cố xua đi hơi nóng cứ táp vào người. Mọi người cố chen nhau ngồi gần khe tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe, để được hưởng hơi máy lạnh toả ra từ bên trong phòng có 2 cảnh sát đang xử lý hồ sơ.

Mỗi khi cảnh sát viên gọi tên, có người đứng lên, tiến về phía nút bấm để chọn biển số, hàng chục cặp mắt dõi theo, đăm chiêu vào chiếc màn hình LCD, được gắn lên trước kính của phòng đăng ký xe. Sau mỗi lần dãy số chạy lên, mọi người lại nhẩm tính “nút” (điểm tổng cộng) của dãy số, rồi trầm trồ, hay tặc lưỡi.

Việc mua xe đã thông qua dịch vụ nên tôi chẳng cần phải bận tâm chuyện giấy tờ, chỉ đợi lúc người làm dịch vụ gọi đến để ký giấy tờ, và làm thủ tục đăng ký xe thì có mặt. Mọi người gọi tay đang làm giấy tờ xe cho tôi là “cò” Dũng. Một tay khá nhanh nhảu và “được việc” nhất ở khu vực quận Gò Vấp.

“Văn phòng” của “cò” Dũng là chiếc bàn nhỏ xíu, đặt ngay bên hông của Đội CSGT quận Gò Vấp, trong một garage xe. Tay vừa vơ vội mấy tờ giấy trước mặt, “cò” Dũng hỏi người phụ nữ : “Chị muốn bao nhiêu nút?”, “7 hay 9 cũng được!”, “7 là 7, 9 là 9, giá khác nhau, 7 thì 500 trăm, còn 9 thì 700 trăm” - "cò" Dũng vặn lại. “Ừ, vậy 7 nút!”, người phụ nữ đồng ý và đưa tiền cho Dũng.

Sau hồi kiểm tra xe số khung, số máy, hồ sơ mỗi xe được “cò” Dũng trả lại cho mọi người để tự tay nộp vào khu vực cấp biển số; riêng hồ sơ của người phụ nữ kia, “cò” Dũng ôm chạy đâu mất, lát sau mới quay lại, nói nhỏ vào tai chị kia mấy câu rồi trở lại chỗ cũ.

Màn hình LCD trong phòng cấp biển số chạy dòng chữ, “Hệ thống cấp biển số qua máy tính… loại biển số 54V2, từ số 0001 đến 4… còn 67 biển số”, con số 67 giảm dần đến 49. Đến lượt người phụ nữ “đăng ký” xe có biển 7 điểm, bước đến nơi bấm nút chọn, bỗng nhiên dòng thông tin trên màn hình thay đổi, nhảy vọt từ 49 xuống còn 15 biển số và chuyển qua thông báo một dãy số khác. Sau cái ấn tay, màn hình hiển thị lên biển số có đuôi... 52, cộng lại tròn 7 điểm.

Chưa rõ có phải là ngẫu nhiên, nhưng những điều diễn ra trước mắt, khiến mọi người hoài nghi về tính ngẫu nhiên, và hệ thống máy tính có vấn đề, nên có thể, người phụ nữ kia đã may mắn có biển số có “nút” như ý(?).

Vẫn có thể mua "biển số như ý"!
Sau khi người phụ nữ trên bước ra khỏi phòng cấp biển số, tôi điện thoại cho “cò” Dũng, đề nghị “mua” biển số theo ý muốn. Sau hồi hỏi ngược để xác nhận tôi đúng là khách hàng của anh ta, “cò” Dũng nói: “Vậy anh phải đợi 1 tuần mới lấy được biển số, còn nếu lấy theo điểm thì có thể lấy ngay!”. “Không, tôi muốn lấy biển số theo ý muốn, chứ không cần nút!”.

“Nhưng giá cao hơn đó anh! Từ 1,5 triệu trở lên, tuỳ vào số anh muốn lấy như thế nào, vì dạo này hơi căng, nên giá cao!”. Sau hồi qua lại, tôi lấy lý do vì đợi đến 1 tuần mới có biển số, nên thôi.

“Cò” Dũng cho biết thêm, từ khi áp dụng cấp biển số qua máy vi tính, việc làm ăn của anh ta có phần đi xuống, và chỉ nhận những khách hàng “sộp”. Vì “mối” của “cò” Dũng cũng rất thận trọng, không “làm ăn” ra mặt như trước, vì nếu “gắp” số đẹp quá nhiều và liên tục, rất dễ bị phát hiện nếu bị kiểm tra.

Nên vì vậy, “cò” Dũng chỉ nhận lời khi có khách hàng yêu cầu, hoặc vớ phải người có xe xịn như SH, PS, Piagio,… hoặc xe ô tô. Làm ít mà có tiền nhiều hơn, lại đảm bảo an toàn cho “mối” của mình.
Với một “biển số như ý” của xe máy, tiền chỉ từ 1,5 triệu, cao tay ở mức 8-10 triệu. Nhưng với biển số xe hơi, thì chừng ấy chưa thấm vào đâu. Qua tìm hiểu của phóng viên, để có một biển số ô tô đẹp, 9 điểm, chủ nhân của nó phải chi 30 triệu đồng trở lên.

Như một “đại gia” quê Đà Nẵng, chiếc ô tô đời mới, hiệu Honda Accord trị giá 63.000USD chưa phải là niềm tự hào của bà, mà chính là cái biển số tiến lên, có 9 nút. Bà từng "bật mí" cái biển số 4546 phải “mua” với số tiền hơn 2.000USD. Và dân Sài Gòn vẫn thường xôn xao, mỗi khi chiếc xế hộp cực xịn hiệu Bentley Continental GT, của một “đại gia phố núi” lướt qua, với biển số có đuôi 8888, và chắc chắn, biển số đó chẳng phải “ngẫu nhiên” mà có.
Câu chuyện “mua bán biển số như ý”, tưởng chừng như khó xảy ra, khi áp dụng quy trình cấp biển số xe ngẫu nhiên qua máy vi tính. Nhưng trên thực tế, hoạt động tiêu cực này vẫn đang âm thầm diễn ra không chỉ tại TP.HCM mà còn ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Điều đó cho thấy, vẫn chưa thể xoá tình trạng “độc quyền xe xịn số đẹp”, và tiêu cực trong việc cấp biển số vẫn diễn ra.
theo Vietnamnet
 

XuanLam

New Member
9ff GT9 - đối thủ của Bugatti Veyron
Veyron, siêu xe nhanh nhất thế giới, cuối cùng đã tìm được đối thủ mang tên GT9 của hãng 9ff, được độ lên từ chiếc Porsche 911 GT3.
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2007/12/3B9FD1D1/
Tuy dựa trên mẫu xe thể thao của Porsche nhưng 9ff GT9 chỉ chia sẻ 2% thiết bị, phần còn lại được làm mới hoàn toàn, từ động cơ tới các chi tiết khí động học.

9ff GT9 trang bị động cơ 6 xi-lanh, chia thành hai dãy xếp trên cùng một mặt phẳng (thường được gọi là flat engine), dung tích 4,0 lít. Dù dung tích nhỏ nhưng công suất của GT9 lên tới 987 mã lực, kém hơn chút ít so với 1.001 mã lực của Veyron.

Công suất này đưa GT9 lên 100 km/h trong 4,2 giây, chậm hơn 1,7 giây so với Veyron. So về tốc độ tối đa, GT9 đạt mức cao nhất 409 km/h, nhanh hơn 2 km/h so với kỷ lục của Bugatti Veyron. Kết quả của GT9 được đo ngày 10/4 tại đường thửM Papenburg, Đức.

Giá của 9ff GT9 "mềm" hơn, khoảng 854.000 USD so với 1,4 triệu USD của Veyron. Tuy nhiên, chỉ có 20 chiếc GT9 được sản xuất.

GT93.jpg


GT94.jpg


GT95.jpg


GT92.jpg

(theo Motor Authority

Mấy chiếc xe này đẹp quá nhỉ=D>=D>=D>=D>
 

thinh777

New Member
9ff GT9 - đối thủ của Bugatti Veyron
Veyron, siêu xe nhanh nhất thế giới, cuối cùng đã tìm được đối thủ mang tên GT9 của hãng 9ff, được độ lên từ chiếc Porsche 911 GT3.

Tuy dựa trên mẫu xe thể thao của Porsche nhưng 9ff GT9 chỉ chia sẻ 2% thiết bị, phần còn lại được làm mới hoàn toàn, từ động cơ tới các chi tiết khí động học.

9ff GT9 trang bị động cơ 6 xi-lanh, chia thành hai dãy xếp trên cùng một mặt phẳng (thường được gọi là flat engine), dung tích 4,0 lít. Dù dung tích nhỏ nhưng công suất của GT9 lên tới 987 mã lực, kém hơn chút ít so với 1.001 mã lực của Veyron.

Công suất này đưa GT9 lên 100 km/h trong 4,2 giây, chậm hơn 1,7 giây so với Veyron. So về tốc độ tối đa, GT9 đạt mức cao nhất 409 km/h, nhanh hơn 2 km/h so với kỷ lục của Bugatti Veyron. Kết quả của GT9 được đo ngày 10/4 tại đường thửM Papenburg, Đức.

Giá của 9ff GT9 "mềm" hơn, khoảng 854.000 USD so với 1,4 triệu USD của Veyron. Tuy nhiên, chỉ có 20 chiếc GT9 được sản xuất.

GT93.jpg


GT94.jpg


GT95.jpg


GT92.jpg

(theo Motor Authority

Mấy chiếc xe này đẹp quá nhỉ=D>=D>=D>=D>

Bài này đã có đề nghị chủ bài xem lại :-?? :-?? :-?? =D> =D> =D>
 

Anhtoitb

New Member
Là Topic về xe cộ trong Box Vui chơi thui mà, các huynh đài bớt nóng, có gì cứ pm cho nhau chứ đừng mang hết cả ra diễn đàn thế này!
 

thinh777

New Member
Mũ bảo hiểm gắn kim cương

hel-0-180508.jpg

Tập đoàn kim cương Steinmetz ở Geneva (Thụy Sĩ) có cách thể hiện sự hâm mộ với môn đua xe Công thức 1 khá đặc biệt: gắn kim cương lên mọi thứ có thể liên quan đến xe đua. Đây là chiêu thức marketing tốn kém nhưng khá hiệu quả.

Năm 2004, tập đoàn Steinmetz đã nạm kim cương lên xe đua của đội Jaguar F1. Tiếp đó, năm 2005, Steinmetz lại ký hợp đồng với đội đua McLaren F1, và kỷ niệm bằng một chiếc vô-lăng khảm kim cương dành cho “người tuyết” Kimi Raikkonen.

Và năm nay, hai tay đua chính của đội Mercedes-McLaren là Lewis Hamilton và Heikki Kovalainen sẽ xuất hiện trên đường đua với hai chiếc mũ bảo hiểm rất đặc biêt: gắn kim cương.

Trên đỉnh cả hai chiếc mũ đều nạm logo của hãng Steinmetz và chữ ký của hai tay đua bằng kim cương Forevermark cùng với nhiều viên kim cương được chế tác thủ công khác.

Tay đua Lewis Hamilton nói: “Tôi thực sự thích những gì Steinmetz đã làm năm nay và tôi mong tới chặng Monaco Grand Prix.”

Trong khi đó, tay đua Heikki Kovalainen phát biểu: “Được cầm lái trong chặng tới với chiếc mũ bảo hiểm gắn kim cương của Steinmetz là một điều đặc biệt.”


hel-1-180508.jpg



Lewis Hamilton nhận chiếc mũ bảo hiểm nạm kim cương của hãng Steinmetz



hel-2-180508.jpg




hel-3-180508.jpg






Theo WCF/McLaren
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top