• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Top 10 xe ăn khách nhất thị trường Mỹ


counter.aspx
anhnoi.jpg






Vị trí đầu bảng Ford- F150 ngự trị mấy năm nay có nguy cơ bị lung lay bởi đối thủ Nhật Bản Toyota Camry. Ngược lại với các mẫu xe Mỹ đang theo xu hướng giảm, doanh số bán hàng của xe Nhật Bản lại tăng "chóng mặt".

Đây là list 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong tháng 4 năm nay bao gồm xe việt dã, bán tải và xe du lịch. Bên cạnh các mẫu xe Mỹ lừng lẫy, những cái tên quen thuộc của làng xe xứ sở hoa anh đào như Toyota Camry, Honda Civic, Honda Accord, Nissan Altima… cũng góp mặt đông đảo.
Ford F-Series pickup. Giá khởi điểm: 17.700 USD
Phân khúc: Bán tải cỡ lớn
Lượng tiêu thụ: 192.952 xe, giảm 15,5% so với cùng kì năm ngoái (228. 343 xe)

09_ford_f150_platinum_01.jpg


Trong vài năm liền, Ford F-150 pickup luôn giành danh hiệu xe bán chạy nhất nước Mỹ. Nhưng khi giá xăng dầu leo thang dữ dội, những chiếc xe tải lớn tiêu tốn nhiều nhiên liệu bị người mua xa lánh. Mẫu xe bán tải cỡ lớn Ford F-150 cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự. Thêm vào đó, nhiều khách hàng đợi model F-150 hoàn toàn mới tung ra thị trường vào mùa thu này cho nên lượng tiêu thụ nó hiện có xu hướng giảm.

Chevrolet Silverado. Giá khởi điểm: 18.425 USD
Phân khúc: Bán tải cỡ lớn
Lượng tiêu thụ: 160.010 xe giảm 20,8% so với cùng kì năm ngoái (201.151 xe)

chevrolet_silverado_84ebf8a.jpg


“Anh tài” của hãng GM, Chevrolet Silverado đang bị mẫu xe Nhật Bản Toyota Camry bám sát nút vị trí xe đắt hàng thứ 2 tại Mỹ. Trong toàn bộ năm 2006, Silverado có số lượng tiêu thụ vượt Camry 188.000 xe, năm 2007 là 145.000 xe. Được thiết kế lại từ năm 2006, Chevrolet Silverado có đến 120 tùy chọn về động cơ, kiểu dáng thân, ghế, các trang thiết bị…

Toyota Camry. Giá khởi điểm: 19.380 USD
Phân khúc: xe hạng trung
Lượng tiêu thụ: 147.018 xe, tăng 2,3% so với cùng kì năm ngoái (143.774 xe)

08_toyota_camry_se_02.jpg


Camry Hybrid được thiết kế lại năm 2006 đóng góp đáng kể cho doanh số của Camry. So với người anh em Toyota Prius rất được ưa chuộng, Camry Hybrid dù kiểu dáng truyền thống nhưng tiện nghi hơn rất nhiều. Ngoài ra Toyota đang trong quá trình phát triển model Prius mới nên Camry với công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng sẽ là sự thay thế hoàn hảo.

Honda Accord. Giá khởi điểm: 20.995 USD
Phân khúc: xe hạng trung
Lượng tiêu thụ: 122.430 xe, tăng 0,8% so với cùng kì năm ngoái (121.516 xe)

08_honda_accordex_01.jpg


So với năm ngoái, Honda Accord hầu như không có sự nhích chuyển về doanh số. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt: 10,7 L/100 km trên đường quốc lộ, 7,6 L/100 km trên đường cao tốc (theo số liệu Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA), mẫu Accord 4 xylanh vẫn luôn nằm ở top lựa chọn của người mua. Phiên bản mới của nó trình diện vào tháng 9/1007.

Honda Civic. Giá khởi điểm: 15.445 USD
Phân khúc: xe hạng nhỏ
Lượng tiêu thụ: 11.695 xe, tăng 14,8% so với cùng kì năm ngoái (97.295 xe)

2008_honda_civic_sedan_120.jpg


Phiên bản hybrid là một trong những nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng lớn mạnh của Civic thời gian gần đây. Tháng 4, lượng xe hybrid bán ra tăng 39,8% so với cùng kì năm ngoái chiếm 12,7% tổng số xe Civic. Được thiết kế lại trong năm 2006, mẫu Civic 4 xylanh là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường: 9,05/100 km trong thành phố, 6,9 L/100 km trên đường cao tốc. Phiên bản hybrid còn ngoạn mục hơn với con số tương ứng 5,9 L/100 km và 5,2 L/100 km.

Toyota Corolla/Matrix. Giá khởi điểm: 15.910 USD
Phân khúc: Xe hạng nhỏ
Lượng tiêu thụ: 99.482 xe, giảm 17,4% so với cùng kì năm ngoái (120.484 xe)

09_toyota_corolla_s_01.jpg


Động cơ như nhau, Matrix khác với Corolla ở kiểu dáng hatchback. 2 model này vừa được thiết kế lại và mới tung ra thị trường cuối tháng 1/2008. Chính vì thế, việc tiêu thụ chúng đang ở bước khởi động. Cả hai vận hành động cơ 1,8 lit 4 xylanh công suất 132 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu theo EPA đạt 9,05 L/100km trong thành phố và 7,35 L/100 km trên đường cao tốc.

Nissan Altima. Giá khởi điểm: 21.130 USD
Phân khúc: Xe hạng trung
Lượng tiêu thụ: 99.037 xe tăng 9,6% so với cùng kì năm ngoái (90.338 xe)

07-nissan_altima-06.jpg


Nếu như năm ngoái ở vị trí thứ 9, năm nay Nissan Altima đã cải thiện đáng kể với vị trí thứ 7. Trong một kiểu dáng năng động cùng các trang thiết bị tiêu chuẩn hiện đại, model Altima 2007 đã thực sự tạo “hit”. Phiên bản hybrid cũng xuất hiện với giá khởi điểm 26.140 USD. Mặc dù giá cao hơn nhưng Altima Hybrid vẫn đạt gấp đôi lượng tiêu thụ so với cùng kì năm ngoái (2.635 xe trong tháng 4/2008).

Chevrolet Impala. Giá khởi điểm: 22.400 USD
Phân khúc: Xe hạng trung
Lượng tiêu thụ: 98.478 xe, giảm 9,6% so với cùng kì năm ngoái (108.876 xe)

chevrolet_impala_x0_84ebf8c.jpg


Doanh số bán hàng của Impala đang trong tình cảnh “như lá mùa thu”. Mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn là nguyên nhân chính. Dù cho mẫu xe này sử dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu AFM của GM cho phép chuyển động cơ từ 8 xylanh xuống 4 xylanh trong những trường hợp không cần thiết. Theo EPA, Impala tiêu tốn 13 L/100 km trong thành phố và 8,4 L/100 km trên đường cao tốc từ phiên bản 3,9L V6 và 3,5 L V6. Phiên bản V8 cao cấp hơn đạt con số 14,7L/100 km và 9,8 L/100 km.

Dodge Ram. Giá khởi điểm: 22.115 USD
Phân khúc: Bán tải cỡ lớn
Lượng tiêu thụ: 93.068 xe giảm 24,2% so với cùng kì năm ngoái (122.816 xe)

dodge_ram_dg008_008rm.jpg


Năm ngoái ở vị trí thứ 4, năm nay Dodge Ram đã “rớt đài” xuống vị trí thứ 9. Giống như Ford F-Series, Dodge Ram chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ việc giá nhiên liệu tăng. Model V6 tiêu hao 14,7L/100km trong thành phố và 11,2 L/100 km trên đường cao tốc. Model V8, có mức tiêu thụ 19L/100 km và 17 L/100 km. Năm 2010 sẽ có phiên bản Dodge Ram hybrid.

Ford Focus. Giá khởi điểm: 15.065 USD
Phân khúc: Xe hạng nhỏ
Lượng tiêu thụ: 79.920 xe tăng 29,1% so với cùng kì năm ngoái (56.463 xe)

2008_ford_focus_14_hr.jpg


Kiểu dáng bắt mắt, nội thất tiện nghi, các trang bị hiện đại như hệ thống giải trí Sync, hệ thống kết nối Bluetooth cùng với cái giá phải chăng khiến Focus ngày càng được ưa chuộng. Nó là mẫu xe Mỹ duy nhất không theo đà giảm doanh số bán hàng trong danh sách 10 xe bán chạy nhất.

Theo Businessweek
 

NgocVNPT

New Member
Ferrari chính thức giới thiệu xe GT California


GT-0-140508.jpg


Mẫu xe được trông đợi bấy lâu, Ferrari California, đã lộ diện với 3 bức ảnh chính thức do hãng xe thể thao Ý cung cấp, cùng với những thông số kỹ thuật đầu tiên.

Mẫu xe GT mới này sẽ gia nhập dòng xe động cơ 8 xy-lanh của Ferrari, có phân hạng ngay dưới mẫu 612 Scaglietti động cơ V8.

Không như những lời đồn thổi ban đầu rằng đây sẽ là một mẫu coupe, trên thực tế, Ferrari GT California là xe mui xếp cứng, nâng hạ tự động.

Động cơ là loại V8 4.3L mới của Ferrari, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (flat plane), cho công suất tối đa 460 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 4 giây.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp mới, giúp tăng tính năng vận hành, rõ nhất là khả năng tăng tốc, đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường - 310g CO2 cho mỗi km.

Xe GT California sử dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm mới cải tiến của Ferrari, hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac ứng dụng công nghệ dành cho xe đua và hệ thống phanh đĩa gốm Brembo.

Về nội thất, mẫu GT mới này có nhiều cải tiến, từ ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm đến hệ thống giải trí-thông tin.

Về ngoại thất, chính giữa lưới tản nhiệt cỡ lớn ở đầu xe là biểu tượng tuấn mã tung vó của Ferrari. Hình thức lưới tản nhiệt mang phong cách cổ điển nhưng khoáng đạt, ít “hung hăng” hơn.

Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt “bằng xương bằng thịt” tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9 tới, nhưng từ nay tới lúc đó, Ferrari còn hé lộ thêm nhiều hình ảnh và thông tin về xe.

GT-1-140508.jpg


GT-3-140508.jpg


GT-2-140508.jpg


GT-4-140508.jpg

Theo WCF/Ferrari
 

NgocVNPT

New Member
Chi thêm 10.000 USD “độ” Honda Civic

Civic-3-270308.jpg


10.000 USD là mức giá một tay chơi đã trả để có được phong cách “độc nhất vô nhị” Hà Thành - như lời chủ nhân - cho chiếc Honda Civic của mình.

Ngoại thất chiếc xe không quá khác biệt so với nguyên bản, ngoài một dáng vẻ thể thao và khỏe khoắn hơn. Nhìn từ 2 bên xe, nổi bật là bộ la-zăng hợp kim đúc 18 inch cùng bộ lốp Yokohama cỡ 235/40, tất cả đều được "xách tay" từ Nhật với mức giá khoảng 4.200 USD tại Việt Nam.

Để bề ngoài chiếc xe có một dáng vẻ độc đáo, anh Hùng đã phải bỏ thêm 600 USD cho bộ bodykit trước, sau, 2 bên cùng 2 bộ ốp thành xe có xuất xứ Thái Lan và chiếc đuôi khá to. Ngoài ra chiếc xe còn được gắn thêm logo hình đại bàng trên mái xe, nhìn “chẳng giống ai” nhưng cũng là nét khác biệt của chủ nhân.
Civic-1-270308.jpg


Civic-2-270308.jpg


Civic-4-270308.jpg


Nếu chỉ có mỗi dáng vẻ bề ngoài thì chiếc Civic này không thể xứng danh “độc nhất vô nhị” tại Hà Nội. Điều đáng nói trên chiếc xe chính là hệ thống âm thanh, hình ảnh và ánh sáng thuộc hàng “khủng” với công suất khoảng 10.000 Watt.

Civic-5-270308.jpg


Bên trong xe, 6 loa tiêu chuẩn của Honda Civic đã được thay bằng 3 cặp loa “trung” của Mỹ, hiệu Kicker, công suất mỗi cặp 360 Watt, và có mức giá khoảng 170 USD/cặp.

Ngoài ra, xe còn trang bị đầu DVD tích hợp màn hình LCD 7-inch cảm ứng đa tính năng hiệu Kenwood (chính hãng), hiện có giá khoảng 1.200 USD tại Việt Nam. Hàng ghế phía sau lắp một màn LCD 7-inch, giá 160 USD, sản xuất tại Đài Loan, kết nối trực tiếp với hệ thống điều khiển phía trên.

Civic-6-270308.jpg

Bộ DVD tích hợp màn LCD cảm ứng đa tính năng Kenwood

Civic-7-270308.jpg

Màn hình LCD Đài Loan

Trung tâm của âm thanh, ánh sáng chiếc xe được tập trung tại cốp sau xe. Nắp trên gồm 4 loa “trung” hiệu Kicker có tổng công suất 720 Watt, hai bên thành là cặp loa hiệu Pioneer (chính hãng) đường kính 12-inch, công suất 800 Watt. Để hỗ trợ âm bass cho toàn hệ thống, chiếc xe được lắp một đôi loa siêu trầm L5 và L7 cũng hiệu Kicker có công suất 1.600 Watt. Giá trị của toàn bộ dàn loa phía sau của xe lên tới 1.180 USD.

Để giúp do hệ thống loa phía sau hoạt động hiệu quả tối đa, anh Hùng phải lắp tới 4 âm-ly, trong đó 3 âm-ly hiệu Kicker và 1 âm-ly hiệu JBL, tất cả đều là hàng xách tay từ Mỹ với chi phí khoảng 1.800 USD.

Civic-8-270308.jpg


Civic-9-270308.jpg

m-ly JBL

Anh Hùng tâm sự: "Vì quá nể một người bạn nên tôi để lại đôi loa 2 bên cốp sau xe hiệu Kicker, và thay vào đó là đôi loa Pioneer, hiệu quả âm thanh không thay đổi nhiều. Nhưng tôi tin hệ thống âm thanh trên xe này vẫn là “độc nhất” tại Hà Nội tính đến thời điểm này".

Để tận dụng tối đa khoảng không gian phía sau, anh Hùng trang bị thêm một màn hình LCD 19 inch hiệu SONY (tự chế) kết nối trực tiếp với hệ thống DVD của xe.

Đi cùng âm thanh luôn là ánh sáng, bởi vậy anh Hùng lại chi thêm 600 USD để có được bộ đèn LED trang trí và bộ hắt sáng nhấp nháy theo điệu nhạc. Do hệ thống đèn có công suất khá lớn, chiếc Civic đã được lắp thêm một bình điện rời tích hợp với hệ thống sạc điện chung của xe.

Civic-10-270308.jpg

Bộ phát sáng Đài Loan

Anh Hùng rất hào hứng với "đứa con tinh thần này": "Chiếc xe thực sự rực rỡ và cuốn hút trong đêm. Còn với công suất khoảng 10.000 Watt, không khí “náo nhiệt” ở bất cứ đâu sẽ bị phá vỡ mỗi khi chiếc xe 'lên tiếng'!".

Civic-11-270308.jpg

Cửa hút gió giả

Theo Autopro
 

thinh777

New Member
Porsche phủ nhận tin đồn về Porsche Cayenne cỡ nhỏ


counter.aspx
porsche_main.jpg






Trả lời phóng viên tờ Auto Motor und Sport, Klaus Berning, CEO của Porsche khẳng định, ban lãnh đạo chưa hề có thảo luận chính thức nào về việc chế tạo một mẫu SUV kích thước nhỏ có kiểu dáng giống Porsche Cayenne.



Từ lâu đã xuất hiện tin đồn về việc Porsche phát triển một mẫu SUV cỡ nhỏ dựa trên Audi Q5, và thông tin đã lan rộng trên mạng. Hơn một tuần trước, nhiều hãng tin chuyên ngành ô tô cũng đồng loạt đăng tải những hình ảnh mới "chộp" được của chiếc xe này khi đang chạy ở gần đường thử xe Nurburgring nổi tiếng của Đức.

Đồng thời, Berning cũng phủ nhận những đồn thổi gần đây về sự xuất hiện của mẫu coupe mới có thiết kế dựa trên nguyên bản Panamera. Ông lý giải, Porsche đang tập trung cho kế hoạch ra mắt dòng xe 4 cửa hoàn toàn mới của hãng – Porsche Panamera.

Porsche đang thực hiện một dự án mở rộng sản xuất trong vài năm tới với kế hoạch thuê 2100 nhân viên mới và mở thêm hàng chục các đại lý tại Trung Quốc và Nga.

Với kế hoạch tung con “át chủ bài” Porsche Panamera vào năm 2009, nhà sản xuất nổi tiếng của Đức hi vọng sẽ xuất xưởng 20.000 chiếc mỗi năm.

Dự định ra đời Panamera được Porsche “thai nghén” trong thời gian khá dài. Năm 2006, chiếc xe Porsche Panamera màu xanh đã lộ diện trên đường thử Nurburgring. Chiếc xe mang nhiều chi tiết kế thừa mẫu Porsche 911 nhưng có điểm khác biệt là động cơ đặt ở phía trước với dung tích 3.5L, công suất 300 mã lực.

Nằm trong bộ sản phẩm chiến lược của dòng Panamera phải kể tới phiên bản Panamera sedan Hybrid được giới phân tích phỏng đoán sẽ trở thành mẫu hybrid có tốc độ nhanh nhất thế giới vào thời điểm chính thức ra mắt thị trường năm 2011. Mẫu xe này sẽ sử dụng mô-tơ điện 34kW của chiếc Cayenne hybrid và hộp số Tiptronic 6 tốc độ. Các phiên bản trang bị động cơ V10, V8 và V6 của xe Panamera dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2009. Phiên bản hybrid sẽ trình làng sau đó 2 năm.

Porsche tiết lộ, hiện thời hãng kiểm soát 650 đại lý trên toàn cầu và chỉ vài năm nữa con số đó sẽ tăng lên 700. Tại Trung Quốc, Porsche đã có 19 nhà phân phối chính thức nhưng số lượng cũng sớm tăng gấp đôi trong thời gian tới.

2011_porsche_baby_cayenne01.jpg

Chiếc xe được cho là mẫu Porsche Cayenne thu nhỏ đang chạy ở đường thử xe Nurburgring nổi tiếng của Đức.

2011_porsche_baby_cayenne02.jpg


porsche.cayenne.hybrid%20%281%29.jpg

Cayenne hybrid

porsche.cayenne.hybrid%20%282%29.jpg

Cayenne hybrid

2010_porsche_panam1.jpg
Bản chụp Porsche Panamera model 2010 đang trên đường thử (Ảnh Motortrend)

2010_porsche_panam2.jpg


2010_porsche_panam3.jpg



Theo Motorauthority
 

thinh777

New Member
Audi A3 TDI clubsport quattro gia nhập đội quân tốc độ


counter.aspx
audi_a3_clubsport_1.jpg


Mẫu concept A3 TDI clubsport quattro​


Mẫu xe Audi A3 TDI clubsport quattro nâng cấp có thiết kế ấn tượng và khả năng vận hành ưu việt, sắp được trình làng tại triển lãm xe “độ” thường niên lần thứ 27 tại Lake Wörther Tour, Áo, cuối tháng này.



Nhà sản xuất nổi tiếng của Đức cho biết, chiếc xe nặng khoảng 1.475 kg, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 6,6 giây, tốc độ cực đại lên tới 240 km/h. A3 TDI clubsport quattro trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD đặc trưng của Audi, hộp số sàn 6 cấp kiểu xe đua. Hệ thống sát-xi được lắp thêm bộ giảm xóc điều khiển điện từ giúp thay đổi độ cứng lò xo một cách linh hoạt.

“Trái tim” của A3 là động cơ turbodiesel 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 224 mã lực và lực mômen 332 lb/ft với tốc độ 1750 vòng/phút. Để tăng hiệu suất hoạt động của xe, các kỹ sư Audi đã trang bị thêm tấm lái ngang phía sau theo kiểu DTM (German Touring Car Masters). Phanh đĩa trước chế tạo bằng chất liệu gốm siêu nhẹ, phanh sau vẫn được giữ nguyên từ phiên bản A3.

Các chi tiết nội thất của A3 TDI được lấy từ nguyên mẫu Audi R8 với vô-lăng dạng đáy bằng, hệ thống bảng điều khiển gắn định vị vệ tinh. Một số nút bấm trên táp-lô được thay thế bằng những công tắc chuyển đổi dành cho xe đua.

audi_a3_clubsport_0.jpg

Chiếc xe nặng khoảng 1.475 kg, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 6,6 giây, tốc độ cực đại lên tới 240 km/h

audi_a3_clubsport_1.jpg

Phanh đĩa trước chế tạo bằng chất liệu gốm siêu nhẹ

audi_a3_clubsport_04.jpg

Động cơ turbodiesel 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 224 mã lực

audi_a3_clubsport_05.jpg

Vô-lăng dạng đáy bằng với hệ thống bảng điều khiển gắn định vị vệ tinh


Theo Businessweek
 

NgocVNPT

New Member
Gần 11 triệu USD trả cho một chiếc Ferrari GT đời 1961


Fer-0-200508.jpg

Chiếc xe được bán tại trung tâm đấu giá RM Auctions

Không ai có thể trả lời chính xác câu hỏi: “Khoảng 50 năm sau, một chiếc Ferrari California 2009 sẽ bán được được với giá bao nhiêu?”. Chỉ biết rằng mới đây, chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder đời 1961 đã được trả giá tới 7,04 triệu euro, tương đương khoảng 10,9 triệu USD.

Đây là chiếc xe từng thuộc sở hữu của nam tài tử James Coburn và mức giá trên là một kỷ lục thế giới mới. Ban đầu ban tổ chức đấu giá dự đoán chiếc xe sẽ được bỏ giá khoảng 3,5 triệu euro, nhưng chỉ nửa tiếng sau khi bắt đầu, giá xe đã cao gấp đôi mức dự đoán.


Người chịu chơi bỏ ra gần 11 triệu USD để sở hữu chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder đời 1961 này là DJ nổi tiếng Chris Evans của đài Radio 2 ở Anh.

Chiếc xe do Pininfarina thiết kế và Scaglietti sản xuất, trang bị động cơ 12 xy-lanh, dung tích 3.0L, công suất 280 mã lực.

Trong khi đó, “hậu duệ” của chiếc xe này, mẫu Ferrari California GT 2009 vừa được giới thiệu tuần trước, lắp động cơ V8 dung tích 4.3L công suất 460 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đầy 4 giây.

Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder đời 1961 trị giá gần 11 triệu USD:

Fer-5-200508.jpg


Fer-1-200508.jpg


Fer-2-200508.jpg


Fer-6-200508.jpg


Fer-4-200508.jpg


Fer-3-200508.jpg
DJ Chris Evans, người đã mạnh tay chi gần 11 triệu USD để mua chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder đời 1961 từng thuộc sở hữu của nam tài tử James Coburn
Theo WCF/RM Auctions
 

thinh777

New Member
Những chiếc xe máy mang hình dáng ôtô

Những người yêu xe đã tạo ra "những đứa con lai" thật thú vị với đầu là chiếc xe máy và phần đuôi xe là nền tảng của chiếc xe hơi.

Đây là một chiếc "một nửa Haley một nửa Porsche 911". Chiếc xe thú vị này đến từ Châu Âu.

vtc_170111_16-2-911-3-banh-1.jpg


vtc_170112_16-2-911-3-banh1-1.jpg


Còn chiếc "đầu Teutul Chopper đuôi Ford Mustang Stang 1967" này là đại diện đến từ Mỹ. Chiếc xe tiện nghi này sử dụng động cơ V8 có công suất 302 mã lực của Ford và có tới 2 ghế dành cho hành khách ở phía sau.

vtc_170113_16-2-mustang-3-banh-1.jpg



vtc_170114_16-2-mustang-3-banh1-1.jpg


vtc_170115_16-2-mustang-3-banh2-1.jpg


vtc_170116_16-2-mustang-3-banh3-1.jpg


Cuối cùng là đại diện đến từ Việt Nam, chiếc "đầu Honda Dream đuôi Toyota Camry".

vtc_170117_16-2-camry-3-banh-1.jpg


Khánh Hoà (sưu tầm)
 

thinh777

New Member
Siêu xe lặn dưới nước Rinspeed sQuba lộ diện

Những hình ảnh tuyệt đẹp về sQuba, mẫu concept độc đáo có khả năng đi dưới nước của hãng xe Thuỵ Sĩ Rinspeed vừa được hé lộ. Mẫu xe tưởng như chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng này sẽ trình làng tại triển lãm Geneva diễn ra vào tháng sau.

vtc_169786_15-2-squba-1.jpg


Với kiểu dáng tương tự như siêu xe Lotus Elise, Rinspeed sQuba dài 3,79 m, rộng 1,94 m, cao 1,12m và có chiều dài cơ sở là 2,30m. Mẫu xe này có trọng lượng rất nhẹ, chưa đầy 920 kg.

vtc_169787_15-2-squba1-1.jpg


sQuba được trang bị động cơ điện có công suất 54 kW tại 4.500 rpm và momen xoắn cực đại 160 nm tại 1.500 rpm. Với động cơ điện sử dụng pin lithium-ion này, sQuba có khả năng tăng tốc từ 0 lên 80 km/h trong 7,1 giây và có vận tốc tối đa là 120 km/h.

vtc_169788_15-2-squba2-1.jpg


Điều ấn tượng nhất ở mẫu concept này không phải là sức mạnh động cơ mà là khả năng lặn, một tính năng có một không hai trên thế giới và độ thân thiện cực cao với mức khí thải bằng 0. sQuba có khả năng di chuyển trên bề mặt nước cũng như ở độ sâu 10m dưới mặt nước.

vtc_169789_15-2-squba3-1.jpg


Nhờ 2 bánh lái Seabob, sQuba có khả năng giữ thăng bằng khi lặn và đạt được vận tốc 3 km/h khi di chuyển ở độ sâu 10m. Nếu di chuyển trên mặt nước, mẫu concept này có thể đạt vận tốc gấp đôi là 6km/h.

vtc_169790_15-2-squba4-1.jpg


Do sQuba có kiểu dáng của một chiếc roadster nên khi muốn ngắm cảnh dưới đáy biển cùng chiếc xe này, người lái và hành khách phải sử dụng bình lặn để hô hấp và chịu được áp suất dưới nước.

vtc_169792_15-2-squba5-1.jpg


Mẫu xe này được thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ chiếc Lotus Esprit trong bộ phim nối tiếng “The Spy Who Loved Me” về siêu điệp viên 007.

Sau 30 năm Lotus Esprit xuất hiện cùng các cảnh rượt đuổi ngoạn mục dưới nước, giờ đây sQuba đã ra đời.

vtc_169794_15-2-squba7-1.jpg


Dù khả năng được sản xuất là rất hiếm hoi nhưng vẻ đẹp cũng như sự thân thiện của mẫu xe này sẽ chinh phục hoàn toàn công chúng tại triển lãm Geneva.

vtc_169795_15-2-squba8-1.jpg


Bên cạnh đó, ông Frank M. Rinderknecht, người sáng lập ra hãng Rinspeed hoàn toàn hài lòng khi một trong những ước mơ cháy bỏng nhất cuộc đời mình đã thành hiện thực.

[FONT=arial, helvetica, sans-serif] (theo Rinspeed)[/FONT]​
 

thinh777

New Member
Dành 6 năm để làm xe đua F1 từ que diêm

Chúng ta có rất nhiều cách để tiêu tốn thời gian và tiền bạc nhưng có lẽ ít ai có thể giống như anh Michael Arndt. Anh chàng say mê đội đua Mercedes-McLaren F1 này đã dành 6.000 Euros và 6 năm để tạo nên một chiếc F1 bằng que diêm.

vtc_169571_14-2-xe-dua-1.jpg

Anh Michael Arndt và tác phẩm của mình.

Với lòng say mê vô bờ bến, anh chàng khéo léo và vô cùng kiên trì này đã tạo nên mô hình chiếc F1 to như thật trong gian bếp nhà mình.

vtc_169572_14-2-xe-dua4-1.jpg

Bộ đồ nghề giản đơn nhưng tạo ra cả một tuyệt tác.

Để có được tác phẩm tinh tế này, Michael Arndt đã phải sử dụng 956.000 que diêm và 1.686 tuýp keo dán.

vtc_169573_14-2-xe-dua5-1.jpg

Công việc bắt đầu với việc cắt từng que diêm.

Anh đã tỉ mẩn cắt từng que diêm rồi gắn chúng lại với nhau bằng keo dán. Tất cả các chi tiết đều được làm giống ý như mô hình xe thật.

vtc_169574_14-2-xe-dua2-1.jpg

Và gắn chúng với nhau một cách vô cùng tỉ mẩn.

Nếu muốn di chuyển chiếc xe thì cần phải tháo rời ra thành 45 bộ phận khác nhau.

vtc_169575_14-2-xe-dua3-1.jpg

Vô lăng xe.

vtc_169576_14-2-xe-dua6-1.jpg

Đuôi xe.


(theo Jalopnik)
 

thinh777

New Member
Dàn nhạc làm từ Ford Focus

Người Anh vừa có thêm một lý do để yêu thích Ford Focus, mẫu xe vốn bán rất chạy tại đây, sau khi thưởng thức chương trình âm nhạc thính phòng đặc biệt với những nhạc cụ làm từ các bộ phận của chiếc Ford Focus.

Những nhạc cụ này được nhà dựng phim nổi tiếng Hollywood Craig Richey, nhà thiết kế khí cụ Bill Milbrodt và một số người bạn ở New York tạo ra bằng khả năng sáng tạo và cảm hứng lấy từ âm thanh của chiếc xe Ford Focus mới.

vtc_167971_30-1-dan-nhac-focus-1.jpg


Các nghệ sĩ này đã sử dụng và cải biến 21 bộ phận khác nhau trên chiếc Ford Focus 5 cửa để cho ra đời 31 nhạc cụ khác nhau.

vtc_167972_30-1-dan-nhac-focus1-1.jpg

Dàn nhạc đặc biệt "Ford Focus".

Những nhạc cụ này không chỉ có hình dáng đặc biệt mà còn mang những cái tên độc đáo gắn liền với các bộ phận đã cấu thành nên chúng. Ví dụ như chiếc đàn Cello làm từ hộp số truyền động có tên là Transmission Case Cello-Dulcimer nghĩa là đàn cello – hộp số truyền động.

vtc_167973_30-1-dan-nhac-focus2-1.jpg


Hay chiếc Clutch Guitar nghĩa là ghi ta - ly hợp, rồi chiếc dương cầm - hệ thống treo sau Rear Suspension Spike Fiddle, chiếc ghi ta bass - tấm chắn bùn Fender Bass, chiếc trống - khoang chứa đồ sau Hatchback Kick Drum, trống lục lạc - bánh răng Handheld Gear Tambourine và đàn hạc cánh cửa Door Harp …

vtc_167974_30-1-dan-nhac-focus4-1.jpg


[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Các nhạc cụ này được sử dụng trong một chương trình hoà nhạc đặc sắc trình chiếu trên kênh ITV của Anh
[/FONT]

(theo WFC)
 

Huycl2507

New Member
Audi ra mắt xe Q7 hybrid trong năm nay​

Audi sẽ đi trước nhiều đồng hương Đức trong cuộc chạy đua công nghệ hybrid bằng việc ra mắt phiên bản hybrid xăng-điện của mẫu Q7 SUV vào cuối năm nay.


Đây là tuyên bố ngày 19/5 của Giám đốc sản xuất Audi, ông Frank Dreves. Phiên bản này của Audi Q7 đang được phát triển với sự hợp tác của Porsche.

Trả lời hãng tin Automotive News Europe, ông Dreves cũng cho biết Audi sẽ tăng số đầu xe trong danh mục sản phẩm từ 26 lên 40 vào năm 2015. Chiến lược của Audi là tăng công suất, rút ngắn chu trình sản xuất của một mẫu xe và tăng tỷ lệ chia sẻ các bộ phận giữa các mẫu xe.

Phiên bản hybrid của xe Audi Q7 ra mắt vào cuối năm nay sẽ sử dụng một mô-tơ điện công suất 34kW đặt giữa động cơ xăng V6 FSI 3.6L công suất 280 mã lực và bộ biến mô. Kết hợp hai động cơ, chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây và có thể tăng tốc từ 60 lên 120km/h ở số 5, chưa đến 12 giây.

Mặc dù nặng 2.480kg, Audi khẳng định rằng chiếc Q7 hybrid chỉ tiêu thụ trung bình 9,8 lít xăng cho 100km.
 

Huycl2507

New Member
Fiat xác nhận sẽ sản xuất bản 500 mui mềm​

Phiên bản 500 Cabrio sẽ trình làng vào năm sau và dự kiến tạo nên cơn sốt mới cho mẫu xe hạng nhỏ đẹp và đắt khách nhất hiện nay.

Thông tin được Roberto Giolito, Giám đốc phụ trách thiết kế của Fiat, xác nhận tại buổi họp báo tại Turin, Italy hôm qua, 20/5.

Trao đổi với tờ Just-Auto, Giolito cho biết 500 Cabrio vẫn giữ nét đơn giản và hiệu quả của bản mui kín. Tuy nhiên, phần cơ khí sẽ được cải tiến nhằm giữ cho xe chắc hơn. Do là xe hạng nhỏ nên Fiat sử dụng vật liệu mới, nhằm tránh tăng trọng lượng nhưng vẫn đủ độ bền.


By huycl2507
Fiat 500 Cabrio theo mô phỏng của Motor Authority. Ảnh: Motor Authority.

Nhờ đó, bản mui mềm có trọng lượng thấp hơn, giá rẻ nhưng không gian trong ca-bin bị giới hạn do nhà sản xuất phải thiết kế chỗ chứa mui. 500 Cabrio sẽ tiết kiệm nhiên liệu và thải ít khí carbonic hơn hẳn bản mui kín.

Động cơ trên 500 Cabrio vẫn là loại 1,2 lít, công suất 70 mã lực và 1,4 lít, công suất 100 mã lực. Bên cạnh đó còn có bản máy dầu 1,3 lít Multijet công suất 75 mã lực.

Một tháng trước, Fiat tuyên bố sẽ trang bị động cơ lai hybrid cho mẫu xe hạng nhỏ của mình.

Với bản tiết kiệm nhiên liệu hybrid và mui mềm, Fiat 500 được dự báo sẽ đặt hàng hơn. Hiện tại, hãng xe Italy đã phải nâng sản lượng lên 190.000 xe/năm từ mức 120.000. Do vậy, sản lượng 500 tại nhà máy Tychy, Phần Lan, được tăng từ 500 lên 750 chiếc mỗi ngày.

Ngày 4/7/2007 tại thủ phủ ở thành phố Turin, Italy, Fiat trình làng chiếc 500 phiên bản mới một cách hoành tráng và được phát trên TV. Lễ kỷ niệm sinh nhật 50 năm của Fiat 500 nhằm tôn vinh mẫu xe từng làm nên tên tuổi cho nhà sản xuất ôtô Italy và ngừng sản xuất cách đây 32 năm.

N.N. (theo Motor Authority)
 

Huycl2507

New Member
BMW X6 đầu tiên về Việt Nam​

Không xếp vào hàng siêu xe nhưng chiếc crossover-coupe "hot" nhất thế giới làm kinh ngạc giới mê ôtô Việt Nam khi được nhập về chỉ 1 tháng sau khi ra mắt tại Mỹ.

X6 phiên bản xDrive35i màu đỏ xuất hiện vào chiều tối 20/5 tại showroom HP Auto, 19 Trần Khánh Dư, Hà Nội sau 5 ngày chờ làm thủ tục hải quan cảng Hải Phòng.

Giám đốc HP Auto, cho biết đây là chiếc nằm trong lô xuất xưởng đầu tiên và được mua 8 ngày sau khi chính thức bán ở Mỹ. Theo thông báo của BMW, X6 xDriver35i có mặt tại các showroom ngày 19/4. Còn bản xDrive50i đến tháng 7 mới trình làng.

Hiện đại lý này còn 2 chiếc X6 đang trên đường cập cảng. Dù nhập về để khảo sát thị trường nhưng theo vị giám đốc này, đã có hơn 10 đơn đặt hàng mua chiếc crossover-coupe này. Trong khi đó, nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam, Euro Auto cho biết đến tháng 6 này mới bắt đầu bán X6, với giá dự tham khảo vào khoảng 210.000 USD.

So với X5, X6 có vóc dáng thể thao và hiện đại hơn, đặc biệt ở phần đuôi. Do đi theo kiểu crossover pha trộn với coupe nên đuôi xe vểnh lên, mui trượt xuống một góc lớn.

Bản X6 xDrive35i trang bị động cơ tăng áp turbin kép 3,0 lít I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), công suất 300 mã lực và giá trị mô-men xoắn cực đại 407 Nm.

Phiên bản cao cấp nhất xDrive50i trang bị động cơ tăng áp turbin kép 4,4 lít V8 (8 xi-lanh xếp hình chữ V), công suất 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 610 Nm.


By huycl2507
Nhìn từ mũi, X6 hầm hố hơn với hốc hút gió to bản nhưng không khác nhiều X5 đời 2007, đặc biệt là cụm đèn pha.


By huycl2507
Khi nhìn nghiêng, những đường nét thể thao hiện lên nhờ mui xe thấp, vành đúc hợp kim kiểu nan hoa cỡ lớn. Phần cuối mui xe được vuốt xuống không khác gì những chiếc coupe (xe thể thao 2 cửa).


By huycl2507
Đuôi xe cao kiểu crossover, cộng với kính sau như xe coupe và hai ống pô bóng loáng khiến X6 rất khác biệt.


By huycl2507

By huycl2507
Thiết kế mui được coi là tâm điểm của X6 và đó là lý do các chuyên gia gọi đây là mẫu crossover đặc biệt nhất thế giới.


By huycl2507
Khoang chở đồ phía sau khá rộng.


By huycl2507
Nội thất không có nhiêu khác biệt với X5. Do chỉ có 5 chỗ nên X6 chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 50%, một bất lợi về giá so với X5 (mức 30% cho xe 7 chỗ).

Trọng Nghiệp
Ảnh: Hoàng Hà​
 

thinh777

New Member
Audi công bố giá A4 2009


counter.aspx
Audi_A4_2009-%284%29.jpg






Audi A4 2009 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2008 với mức giá dao động từ 28.000 USD đến 38.000 USD. Chiếc xe gồm 2 phiên bản động cơ: I4 2.0L và V6 3.2L.



Riêng tại Châu Âu, Audi A4 2009 còn có thêm phiên bản động cơ diesel. Hiện tại, Audi đang lên hàng loạt kế hoạch cho năm 2015 nhằm "thống lãnh" phân khúc sedan hạng sang tại Châu Âu.

Audi A4 2009 đã được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt tháng 11/2007. Mẫu xe được thiết kế lại hoàn toàn và mang nhiều điểm tương đồng với Audi A5 và Audi S5.

So với model 2008, mẫu xe dài hơn 11,7 cm và rộng hơn 6,1 cm. Tuy rộng lớn hơn mẫu xe cũ nhưng trọng lượng A4 2009 gần như không thay đổi do được ứng dụng công nghệ MLP lên kết cấu xe.

Nội thất A4 2009 khá giống A5, tuy nhiên hệ thống điều hoà đã được cải tiến rõ rệt, âm thanh "chất" hơn và cụm đồng hồ thiết kế bắt mắt.

audi_a4_2009%20%281%29.jpg


audi_a4_2009-%282%29.jpg


audi_a4_2009%20%283%29.jpg


audi_a4_2009%20%285%29.jpg


audi_a4_2009%20%286%29.jpg
Động cơ Aud A4

audi_a4_2009%20%287%29.jpg
Nội thất Audi A4 cụm đồng hồ thiết kế nổi bật hơn các phiên bản trước đó

audi_a4_2009%20%2810%29.jpg


audi_a4_2009.jpg



Theo Orlandosentinel
 

thinh777

New Member
Acura NSX 2010 “thách thức” Ferrari và Lamborghini


counter.aspx
Acura_NSX_Ferrari-rival.jpg






Năm 1990, Acura NSX ra mắt tại Châu Âu với hình ảnh một mẫu xe thể thao mạnh mẽ. Không dừng lại ở đó, Acura đang có kế hoạch biến mẫu NSX trở thành siêu xe trong năm 2010, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Gallardo và Ferrari F430.

Sau vài lần trì hoãn, Honda khẳng định Acura NSX thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2010. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V10, hệ dẫn động 4 bánh chủ động ổn định SH-AWD.
So với thế hệ trước, mẫu xe mới thay đổi khá nhiều. Acura NSX thế hệ trước chỉ được trang bị động cơ V6 và hệ dẫn động cầu sau.

acura_nsx_engine-v6.jpg
Động cơ Acura NSX

Chiếc NSX thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1990 có giá 60 ngàn USD. Phiên bản 2005 có giá 100 ngàn USD. Và Acura dự kiến mức giá NSX mới sẽ có giá từ 100.000 đến 170.000 USD. Với mức giá trên NSX sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ferrari F430 và Lamborghini Gallardo - hiện có mức giá 180.000 USD.

acura_nsx_1989.jpg


Mẫu Acura NSX hiện tại có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây và mất 13,3 giây cho quãng đường 400 m - chưa phải thông số ấn tượng ở phân đoạn xe thể thao đắt tiền. Honda vẫn đang tiến hành nghiên cứu để biến Acura NSX thế hệ mới trở thành “siêu xe” thực sự.

acura_nsx_2005.jpg


acura_nsx_1989_2005-in.jpg



Theo MotorAuthority
 

thinh777

New Member
Lựa chọn xe cho du ngoạn Hè


counter.aspx
anhnoi.jpg





Dưới ánh nắng rực rỡ của ngày hè, bạn muốn được đồng hành cùng một chiếc xe cao cấp, một chiếc xe mang tính kinh tế hay một chiếc đậm tính thể thao? Hãng đánh giá xe hơi nổi tiếng của Mỹ Kelley Blue Book (KKB) sẽ giúp bạn có những lựa chọn chính xác nhất.

Xe có khả năng vận hành: Audi S5

Giá khởi điểm: 50.500 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 16,8 L/100 km trong thành phố và 11 L/100 km trên đường cao tốc.

audis5.jpg


Là phiên bản mang tính vận hành cao của A5, Audi S5 kết hợp hoàn hảo khả năng vận hành, sự tiện nghi và kiểu dáng bóng mượt mang phong cách châu Âu.
Xe cao cấp: Bugatti Veyron Fbg par Hermes

Giá khởi điểm: 2.400.000 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 29 L/100 km trong thành phố và 16,8 L/100km trên đường cao tốc.

bugatti-veyron-hermes2.jpg


Chỉ có đúng 12 chiếc Veyron Fbg par Hermes xuất xưởng. Với động cơ “khủng” W16 dung tích 8 lit công suất 1001 mã lực, siêu xe nhanh nhất và đắt nhất thế giới này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ dưới 2,5 giây. Veyron Fbg par Hermes sở hữu một nội thất sang trọng với da bọc quý cùng các trang thiết bị “đỉnh cao”.
Xe gia đình: Chevrolet Malibu

Giá khởi điểm: 19.645 USD - 27.095 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,7 L/100km trong thành phố và 7,8 L/100km trên đường cao tốc

chevroletmalibu.jpg


Một năm trước Chevroelt Malibu đã phải chịu sự lãnh đạm của người mua. Nhưng “ông lớn” GM đã kịp thời mang đến cho nó một dáng vẻ mới, một nội thất tao nhã cùng với tính năng vận hành nâng cao. Trong một cuộc đánh giá mới nhất của KKB về phân khúc sedan hạng trung, Malibu đã đánh bại 6 đối thủ khác bởi cảm giác lái êm ru, yên tĩnh cùng nội thất bắt mắt.
SUV cỡ lớn: Chevrolet Tahoe Hybrid

Giá khởi điểm: 49.590 USD – 52.395 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11 L/100 km trong thành phố và 10,7 L/100 km trên đường cao tốc.

chevrotahoe.jpg


Công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu cao thực sự xuất sắc của Tahoe giúp nó phát huy tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu trong những chuyến hành trình dài cũng như trong thành phố. Tuy nhiên mẫu xe 8 chỗ ngồi cùng với nội thất nhiều tính năng này chỉ sản xuất với số lượng có giới hạn.

Van: Dodge Grand Caravan

Giá khởi điểm: 21.290 USD – 27.140 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,8 L/100km trong thành phố và 9,8L/100 km trên đường cao tốc.

08_dodge_grand_caravan_f34_.jpg


Mang một kiểu dáng phong cách mới của Chrysler, Grand Caravan nổi bật với cabin thoáng rộng, tivi vệ tinh cùng 2 màn hình video, đầu đĩa DVD.
Crossover cỡ lớn: Ford Flex

Giá khởi điểm: 18.295 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,8 L/100 km trong thành phố và 9,8 L/100 km trên đường cao tốc.

forfle_09_04_x.jpg


Đến mùa hè năm nay, Flex mới tung ra thị trường. Chiếc crossover cỡ lớn hiện đại này hứa hẹn rất đắt khách bởi đường nét thiết kế cứng cáp bắt mắt, nội thất rộng và đa chứng năng. Giữa hai ghế ngồi hàng thứ hai là một tủ lạnh lớn có thể làm lạnh hoặc hâm nóng lon nước. Nó cũng được lắp đặt hệ thống giải trí Sync, hệ thống dẫn đường vệ tinh thế hệ mới, màn hình LCD, radio vệ tinh Sirius…
Crossover thể thao: Infiniti EX35

Giá khởi điểm: 31.900 USD – 36.850 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,8 L/100 km trong thành phố và 9,8 L/100 km trên đường cao tốc.

2008-infiniti-ex35-crossove.jpg


Thuộc phân khúc xe đa dụng hạng sang, Infiniti EX35 hội tụ nhiều thiết bị xuất sắc như hệ thống AVM quan sát xung quanh, hệ thống LPD ngăn ngừa chuyển làn đường, hệ thống Bluetooth, dàn âm thanh chất lượng cao…
Xe cỡ nhỏ: Mini Cooper Clubman

Giá khởi điểm: 19.950 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8,4 L/100 km trong thành phố và 6,4 L/100 lm trên đường cao tốc.

2008-mini-cooper-clubman-fr.jpg


Phiên bản nâng cấp của Mini Cooper mới được tung ra thị trường đầu năm 2008. cao hơn 20 mm và dài hơn 80mm chiều dài cơ sở, nó là câu trả lời cần thiết cho nhu cầu mở rộng khoang chứa đồ, rất hữu dụng trong những chuyến đi xa.

Xe tiết kiệm nhiên liệu: Toyota Prius
Giá khởi điểm: 21.100 USD – 23.370 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 5,2 L/100km trong thành phố và 4,9 L/100km trên đường cao tốc.

glam_prius.jpg
Bên cạnh lý do tiết kiệm nhiên liệu cao, nội thất rộng rãi tiện nghi có thể sử dụng cho nhiều người cùng đựng hành lý là nguyên nhân Prius được KKB chọn lựa.

Xe mui xếp: Volkswagen Eos
Giá khởi điểm: 28.990 USD – 38.100 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11 L/100 km trong thành phố và 8,1 L/100 km trên đường cao tốc.

volkswagen.jpg


Theo CNN
 

thinh777

New Member
Nghệ thuật từ ... xe bẩn


counter.aspx
xeban.jpg




Khó có thể tin được từ những chiếc xe dính bùn hay phủ đầy bụi lại có thể tạo nên những tác phẩm trang trí đầy ấn tượng.


2.jpg


3.jpg


4.jpg


a.jpg


5.jpg


8.jpg


9.jpg


10.jpg


11.jpg



Tổng hợp

 

thinh777

New Member
Ferrari: Từ quá khứ đến hiện tại


ferrari-0-190508.jpg


Tạp chí chuyên ngành Auto Express của Anh vừa điểm lại những mẫu xe đáng chú ý nhất trong lịch sử 60 năm của Ferrari.
1. F430 Scuderia
F430 Scuderia là mẫu xe thay thế chiếc 360 Challenge Stradale, và là "đòn phản công" của Ferrari với Porsche 911 GT3 RS và Lamborghini Gallardo Superleggera.

ferrari-1-190508.jpg


Scuderia lắp động cơ công suất 503 mã lực, sử dụng hộp số ứng dụng công nghệ của xe đua Công thức 1, với khả năng sang số chỉ trong 60 phần nghìn giây.
2. 599 Barchetta

ferrari-2-190508.jpg

Chiếc 599 GTB Fiorano đã đặc biệt thu hút sự chú ý kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Geneva Motor Show 2006. Mẫu xe này trang bị động cơ V12 của siêu xe Enzo, với một chút thay đổi.
Fiorano là tên đường thử xe của Ferrari tại Ý.
3. FXX

ferrari-3-190508.jpg

FXX là chương trình Ferrari triển khai với xe Enzo, để các khách hàng giàu có của mình tham gia ý kiến vào việc thiết kế xe thương mại trong tương lai của hãng. Giá của việc góp ý về thiết kế xe cho Ferrari là 1,3 triệu bảng Anh đối với mỗi khách hàng.


4. 575 Barchetta


ferrari-4-190508.jpg


Mẫu 575M Maranello ra mắt năm 2001 như phiên bản nâng cấp của mẫu 550, với một số cải tiến như nội thất sang trọng hơn, động cơ V12 công suất lớn hơn và hệ thống phanh hiệu quả hơn.
5. 512 TR

ferrari-5-190508.jpg

Các kỹ sư Ferrari đã thay đổi vị trí đặt động cơ 4.9L của mẫu 512 TR, hạ thấp trọng tâm xe. Hệ thống treo và lái cũng được cải tiến. Công suất tối đa có thể đạt 428 mã lực

6. F40


ferrari-6-190508.jpg


Được chế tạo năm 1987 để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40, siêu xe F40 mang phong cách cổ điển, lắp động cơ V8 2.9L tăng áp kép, công suất 471 mã lực, tốc độ tối đa 323,5 km/h. Đây chính là mẫu xe từng giữ kỷ lục xe thương mại có tốc độ nhanh nhất thế giới.
7. 288 GTO

ferrari-7-190508.jpg

Được thiết kế theo các quy chuẩn mới về xe đua Group B của thập niên 80, Ferrari GTO thực sự là một mẫu xe đặc biệt, phát triển dựa trên chiếc 308 GTB, lắp động cơ V6 2.8L tăng áp kép.

8. 400i


ferrari-8-190508.jpg

Mẫu xe 2 chỗ 2 cửa này trang bị động cơ V12 4.8L công suất 338 mã lực. Điểm đặc biệt 400i là chiếc xe đánh dấu bước phát triển quan trọng của Ferrari: sử dụng hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Ferrari đã ngừng sản xuất mẫu này từ năm 1989.
9. 308 GTB/4
Chia sẻ khá nhiều đặc điểm kỹ thuật với mẫu 308, xe GT4 không phải là thiết kế đẹp nhất của Ferrari. Đây là mẫu xe Ferrari duy thất do Bertone thiết kế. Ngày nay, nó là một trong những mẫu xe rẻ nhất của hãng.

ferrari-9-190508.jpg


10. 365 GTB/4 Daytona
Mặc dù tên chính thức của Ferrari đặt cho mẫu xe này là 365 GTB/4, song trên thị trường vẫn quen với tên gọi Daytona hơn.
Tên gọi này gắn với Ferrari 365 GTB/4 kể từ sau thành công của mẫu 330P4 trên đường đua Daytona nổi tiếng.

ferrari-10-190508.jpg


11. 246 Dino
Được thiết kế nhằm cạnh tranh với mẫu 911 của Porsche, 246 GT là xe nhỏ giá bình dân đầu tiên của Ferrari, sử dụng động cơ V6 do chính người con trai của Enzo Ferrari là Dino Ferrari thiết kế. Cũng chính vì thế, chiếc xe mang tên 246 Dino.

ferrari-11-190508.jpg


Động cơ V6 2.4L cho công suất cực đại 195 mã lực, giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa 235 km/h. Năm 1974, Ferrari đã ngừng sản xuất mẫu xe này.
12. 250 GTO

ferrari-12-190508.jpg


Hiên chỉ còn 36 chiếc Ferrari 250 GTO còn tồn tại, mỗi chiếc có giá khoảng 15 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, có rất nhiều xe "nhái" mẫu này trên thị trường.


Theo AutoExpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top