• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Mercedes thu hồi xe S-Class tại Trung Quốc


S-class-200508.jpg

Xe Mercedes-Benz S-class

Ngày 14/5, Mercedes-Benz Trung Quốc đã thông báo thu hồi 1.483 xe S-Class W/V221 sản xuất trong hai tháng 10 và 11/2007.

Theo tài liệu gửi Tổng cục Giám sát-Thanh tra-Kiểm dịch chất lượng Trung Quốc (AQSIQ), Mercedes cho biết lý do thu hồi là nếu tiếp xúc nhiều với môi trường độ ẩm cao, mô-đun điều khiển tín hiệu (SAM) nằm trong buồng đốt của động cơ, do bị lỗi sản xuất, có thể không hoạt động, gây tê liệt hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan và cần gạt nước.

Hiện chưa có thông báo về trường hợp tai nạn hay thương vong nào do lỗi trên.

Một thông tin khác, liên doanh sản xuất ô tô FAW-Volkswagen Audi ở Trung Quốc thông báo từ ngày 30/5 tới, họ sẽ mở đợt thu hồi 335 xe A6 Quattro và 307 xe A6 Allroad nhập khẩu tại đại lục, sau khi thông báo với AQSIQ.

FAW-Volkswagen Audi cũng lưu ý rằng các xe A6 4.2 Quattro và A6 Allroad 4.2 nhập khẩu không nằm trong diện bị thu hồi.

Audi cho biết một cuộc kiểm tra định kỳ với các xe A6 Quattro và A6 Allroad sản xuất trong thời gian từ tháng 8/2001 đến tháng 6/2005 đã phát hiện miệng van phun ở bình nhiên liệu có thể bị nứt trong một số trường hợp, do vật liệu nhựa hoặc do va đập với các bộ phận xung quanh, dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu.

Theo Gasgoo
 

thinh777

New Member
Xe Trung Quốc - điểm nhấn tại AutoPetro 2008

Vinaxuki giới thiệu hai mẫu ôtô con đầu tiên mang thương hiệu Hafei, Lifan trưng bày một dàn 3 xe mới là những sự kiện nổi bật tại triển lãm quốc tế phương tiện giao thông và nhiên liệu 2008.

Khai mạc sáng 21/5, đây là lần thứ tổ chức thứ 11 của AutoPetro tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế TP HCM.

Tuy nhiên, nếu những năm trước AutoPetro diễn ra vào tháng 8 thì năm nay lại đổi thành tháng 5 do Ban tổ chức lo ngại trùng với Vietnam Motorshow, sự kiện lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, kéo dài từ 21/8 đến 25/8. Dự kiến, các năm sau AutoPetro sẽ diễn ra trong khoảng tháng 5 hoặc tháng 6.

AutoPetro 2008 tiếp tục vắng bóng các liên doanh ôtô trong nước. Nhưng bù lại là sự xuất hiện của những sản phẩm mới đến từ Trung Quốc. Sau nhiều năm sản xuất xe tải, Vinaxuki giới thiệu hai mẫu xe 5 chỗ đầu tiên, mang nhãn hiệu Harbin Hafei và thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Cả hai chiếc đều thuộc loại Hafei HFJ nhưng trang bị hai loại động cơ khác nhau. Mẫu HFJ 7110 E lắp máy 1,1 lít trong khi 7133 E trang bị động cơ 1,3 lít. Thiết kế của HFJ tương tự Daewoo Matiz nhưng kích thước lớn hơn chút ít. Vinaxuki tuyên bố giá HFJ chỉ bằng 60% đến 70% so với các sản phẩm cùng loại, thậm chí cạnh tranh với Matiz, có động cơ 0,8 lít.

Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng Giám đốc Vinaxuki cho biết nhà máy sản xuất ôtô sẽ được khởi công vào giữa quý 3/2008, đặt liền kề với nhà máy sản xuất xe tải hiện tại ở Mê Linh, Vĩnh Phúc.

Lifan, thương hiệu Trung Quốc có mặt tại Việt Nam sớm nhất, cũng gây sự chú ý tại AutoPetro năm nay. Sau năm 2007 trầm lắng với doanh số không mấy cao của chiếc 520 lắp ráp trong nước, Lifan và nhà phân phối Bảo Toàn quyết định phân phối xe nhập và lấy AutoPetro làm nơi giới thiệu sản phẩm.

3 sản phẩm mà Lifan mang tới lần này là mẫu 520i dạng hatchback cửa, 320 có vóc dáng giống hệt Mini Cooper và dòng cao cấp nhất 620. Chiếc 620 "nhái" BMW serie 3 có mức giá tham khảo 17.000 USD, của 520i là 13.000 USD và 10.000 USD cho Mini Cooper "Trung Quốc".

Giữa một AutoPetro tràn ngập xe Trung Quốc, nhà sản xuất xe hơi số 1 Hàn Quốc, Hyundai được đánh giá cao với những sản phẩm đang ăn khách trên thị trường như Santa Fe hay Getz. Tại triển lãm lần này, nhà nhập khẩu Hyundai Việt Nam giới thiệu dòng sedan (xe 5 chỗ) cỡ lớn Azera, sản phẩm vừa được phân phối chính thức cuối tháng 4.

AutoPetro 2008 có quy mô trên 8.000 mét vuông và hơn 100 doanh nghiệp tham gia, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thiết bị phụ trợ và sản xuất xe thương mại. Triển lãm kéo dài đến 25/5.

_MG_0917.jpg

Gian hàng thiết bị phụ trợ tại Autopetro 2008.


_MG_0809.jpg


Hafei Lobo - dòng xe con đầu tiên của Vinaxuki.


Autopetro1.jpg


Chiếc 320 trong gian hàng của Lifan.


Autopetro2.jpg


Chiếc hatchback 5 cửa 520i của nhãn hiệu xe Trung Quốc.


Autopetro3.jpg


Gian hàng hoành tráng của Hyundai tại AutoPetro.


(Theo vnexpress)


 

thinh777

New Member
Ôtô nhập khẩu phải nộp thuế ngay tại cảng

Mặt hàng ôtô nguyên chiếc chở từ 9 người trở xuống, kể cả lái xe chính thức vào nhóm hàng tiêu dùng phải nộp thuế ngay tại cảng trước khi nhận hàng về.
Quy định mới này do Bộ Công Thương vừa ban hành nhằm tiếp tục xiết chặt nhập khẩu ôtô, kìm chế nhập siêu theo chỉ đạo của Chính phủ.

xe.jpg


Việt Nam đã hội đủ những mẫu xe siêu sang. Ảnh: H.T.

Trước đây các nhà nhập khẩu xe hơi có thể khai báo thủ tục hải quan trước khi hàng về cảng 15 ngày và được phép nộp thuế sau 30 ngày kể từ khi nhận hàng về. Nay họ sẽ phải đóng thuế ngay, rồi mới được phép đem xe về. Đối với các trường hợp có bảo lãnh thì thời hạn nộp thuế được tính bằng thời hạn bảo lãnh, nhưng không quá 30 ngày, kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan. Trường hợp chậm thuế, người bảo lãnh phải nộp thuế và nộp phạt thay.

Giới kinh doanh xe nhìn nhận quy định mới của Bộ Công Thương là một đòn khá mạnh đánh vào các nhà nhập khẩu. Không cần đợi thuế nhập khẩu tăng lên 94% thì thị trường xe hơi cũng lập lại trật tự theo hướng "lớn sống, bé chết".

Một doanh nghiệp nhập khẩu ở Hải Phòng nói đây là bản "cáo phó" đối với các doanh nghiệp nhỏ. Sẽ không còn cảnh cùng với đồng vốn ấy doanh nghiệp có thể mua đi bán lại cả chục chiếc xe trong khi thực tế số tiền này chỉ đủ mua dăm ba chiếc. Ông này nhận định: "Doanh nghiệp làm ăn manh mún, vốn nhỏ sẽ bị loại khỏi thị trường. Với quy định này chẳng cần tăng thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt hay VAT, mục tiêu hạn chế xe nhập, kiểu soát nhập siêu của Chính phủ hoàn toàn có thể đạt được".

Chủ một doanh nghiệp phân phối xe nhập khẩu lớn ở TP HCM cho hay trước đây chính sách ưu đãi thuế cho phép doanh nghiệp được nhận xe về trước thời hạn nộp thuế 30 ngày, lại thêm đợt điều chỉnh thuế suất xuống 60%, thị trường ôtô bước vào thời kỳ "đại loạn". Các showroom, garage ôtô đua nhau mọc lên, người có trong tay vài ba tỷ cũng treo biển nhập xe.

Chỉ tính riêng địa bàn TP HCM từ năm 2007 đến nay có tới gần 100 cơ sở bày bán ôtô mọc lên, trong khi trước đó, số lượng nhà nhập khẩu và phân phối xe chỉ đếm trên đầu ngón tay.

"Chưa bao giờ việc nhập xe lại dễ dàng như trong năm 2007. Chẳng cần vốn lớn, chẳng cần có mặt bằng xịn, chỉ cần có khách hàng là người ta có thể nhập xe về. Điều này đã xuất hiện tình trạng có doanh nghiệp đưa xe về chưa hết thời hạn nộp thuế hàng đã được bán, vốn được quay vòng cho lô tiếp theo", ông nhận xét.

Đồng tình với quan điểm này Giám đốc Tradoco Phạm Hữu Tâm cho rằng: "Với quy định mới, chắc chắn các nhà nhập khẩu xe hơi sẽ phải tính toán kỹ hơn khi đưa hàng về thị trường. Bởi họ không còn "xông xênh" vốn để quay vòng như trước đây".

Ông Tâm cho rằng việc điều chỉnh lại thời điểm nộp thuế khiến các doanh nghiệp sẽ cảm thấy sòng phẳng hơn khi cùng thực hiện nghĩa vụ. Thị trường xe hơi cũng sẽ lập lại được trật tự, không còn cảnh doanh nghiệp chạy đôn chạy đáo tìm cho được văn bản thuế, thời điểm có hiệu lực để mở tờ khai trước mong được hưởng mức thuế thấp hơn.

Từ hôm nay, mặt hàng linh kiện phụ tùng ôtô nhập khẩu áp dụng biểu thuế mới tăng thêm 5-10% so với mức cũ. Theo biểu thuế mới, các loại phụ tùng như gương thủy tinh, gương chiếu hậu có thuế suất 33-38%, tùy loại. Các thiết bị truyền dẫn dùng cho phát thanh vô tuyến hoặc truyền hình, có hoặc không gắn máy thu, camera số và camera ghi hình ảnh nền... có thuế suất phổ biến 15-37%.
Các loại thiết bị điện để ngắt mạch hay bảo vệ mạch điện hoặc dùng để đấu nối hay lắp trong mạch điện như cầu dao, rơ le, công tắc, chi tiết đóng ngắt mạch, cầu chì, bộ triệt xung điện, phích cắm, đui đèn, hộp tiếp nối... có thuế suất phổ biến 10-29%, tùy loại xe và dung tích xi-lanh

(Theo vnexpress)
 

thinh777

New Member
MV Brutale 1078 RR đạt giải "Motor của năm 2008”


counter.aspx
moto2008_%20%285%29.jpg


MV Brutale 1078 RR​




Ngày 8/5, tại lâu đài Sforzesco (Milan) đã diễn ra lễ trao giải “Motor của năm” lần thứ 10 và chiếc xe chiếm số bầu chọn cao nhất thuộc về MV Brutale 1078 RR. Đáng chú ý trong số những xe đoạt giải là chiếc xe ga Vespa LX của Piaggio - mác xe nhiều giải nhất của đợt bình chọn.

Buổi lễ được tổ chức trong khuôn viên quyến rũ Rocchetta của lâu đài Sforzesco, với sự tham dự của hơn 500 khách mời của ban giám đốc Edisport – nhà xuất bản tờ nguyệt san uy tín Ý Motociclismo. Ban giám khảo gồm hơn 35.000 độc giả hâm mộ xe hai bánh của tạp chí Motociclismo đã bầu chọn mẫu MV Brutale 1078 RR - “ Motor của năm 2008” trong số 280 mẫu xe (chia thành 11 thể loại), theo sau là Ducati Monster 696 và BMV R 1200 R.

moto2008_.jpg

Lâu đài Sforzesco​

moto2008_%20%281%29.jpg


moto2008_%20%282%29.jpg

Các "ứng cử viên" xuất sắc

moto2008_%20%283%29.jpg

MV Brutale 1078 RR.

moto2008_%20%284%29.jpg
Trong số những giải dành cho các phân hạng khác nhau, hãng được nêu tên nhiều nhất là Piaggio với 5 hạng nhất, 4 hạng nhì và 3 hạng 3. Dưới đây là danh sách các xe đạt giải (thứ tự nhất, nhì, ba) trong 11 thể loại xe:

NAKED

1
moto2008year%20%281%29.jpg


MV Agusta Brutale 1078RR
2
moto2008year%20%282%29.jpg


Ducati Monster 696
3
moto2008year%20%283%29.jpg


BMW R 1200 R
ENDURO ROAD​
1
moto2008year%20%284%29.jpg


BMW R 1200 GS
2
moto2008year%20%285%29.jpg


BMW F 800 GS
3
moto2008year%20%286%29.jpg


Ducati Multistrada 1100
SPORTIVE
1
moto2008year%20%287%29.jpg


Ducati 1098
2
moto2008year%20%288%29.jpg


Ducati Desmosedici RR
3
moto2008year%20%289%29.jpg


Ducati 848
125cc
1
moto2008year%20%2810%29.jpg


Aprilia RS
2
moto2008year%20%2811%29.jpg


Cagiva Mito SP 525
3
moto2008year%20%2812%29.jpg


Yamaha YZF-R
CRUISER
1
moto2008year%20%2813%29.jpg


H-D Night Rod Special
2
moto2008year%20%2814%29.jpg


Moto Guzzi Bellagio
3
moto2008year%20%2815%29.jpg


Moto Guzzi California 1100 Vintage
SCOOTER 250cc
1
moto2008year%20%2816%29.jpg


Vespa GTS 125/250
2
moto2008year%20%2817%29.jpg


amaha X-Max 125/250
3
moto2008year%20%2818%29.jpg


Gilera Nexus 125/250
SPORT TOURER
1
moto2008year%20%2819%29.jpg


BMW K 1200 S
2
moto2008year%20%2820%29.jpg


Honda VFR 800
3
moto2008year%20%2821%29.jpg


Kawasaki ZZR 1400
GRAN TURISMO
1
moto2008year%20%2822%29.jpg


Moto Guzzi Norge 1200
2
moto2008year%20%2823%29.jpg


BMW R 1200 RT
3
moto2008year%20%2824%29.jpg


Kawasaki GTR 1400
SCOOTER i 250 cc
1
moto2008year%20%2825%29.jpg


Yamaha T-Max 500
2
moto2008year%20%2826%29.jpg


Gilera GP 800
3
moto2008year%20%2827%29.jpg


Piaggio MP3 400
SUPTER MOTARD - THỂ THAO ĐƯỜNG TRƯỜNG
1
moto2008year%20%2828%29.jpg

Ducati Hypermotard 1100
2
moto2008year%20%2829%29.jpg


Aprilia SXV 4.5/5.5
3
moto2008year%20%2830%29.jpg


BMW HP2 Megamoto 1200
ENDURO
1
moto2008year%20%2831%29.jpg


Aprilia RXV 4.5/5.5
2
moto2008year%20%2832%29.jpg


KTM 950 Super Enduro R
3
moto2008year%20%2833%29.jpg


BMW HP2 1200
50cc
1
moto2008year%20%2834%29.jpg


Aprilia RS
2
moto2008year%20%2835%29.jpg


Vespa LX
3
moto2008year.jpg


Fantic Motor Caballero RC
Theo Motociclismo

 
Chỉnh sửa cuối:

thinh777

New Member
Bộ sưu tập màu sắc của Ferrari California


counter.aspx
anhnoi.jpg






Tuy tháng 9 mới chính thức trình diện tại triển lãm Paris nhưng mẫu xe mui cứng thể thao Ý mang cái tên “rất Mỹ”- Ferrari California đã tạo nên làn sóng hâm mộ rộng rãi. Một bộ sưu tập màu sắc ra đời xuất phát từ sự yêu thích đó.



Cách đây mấy ngày, hãng Ferrari đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của California trong nước sơn màu đỏ lộng lẫy. Mang đường nét thiết kế khoẻ khoắn và khoáng đạt, chiếc xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép, vận hành động cơ 4,3L V8 công suất 460 mã lực tại vòng quay 7500 vòng/phút. Nó tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ dưới 4 giây. Việc nâng cấp các bộ phận như hệ thống treo, phanh đĩa, hệ thống kiểm soát độ bám đường ...giúp Ferrari California thể hiện sức mạnh của một chiếc xe thể thao đích thực.
Dù mới được giới thiệu nhưng Ferrari California đã thu hút được đông đảo sự chú ý và quan tâm đặc biệt. Độc giả của website pigmag.com đã sử dụng photoshop để “make up” cho California trong những "chiếc áo' đủ các màu. Lớp sơn xe sống động như thật và hết sức phong phú, đẹp mắt này khiến người ta hy vọng trong tương lai sẽ trở thành hiện thực.

ferrari_gt_california_1.jpg
Ferrari California được giới thiệu trong màu sơn đỏ truyền thống

1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg




6.jpg


7.jpg


9.jpg


10.jpg



Theo Jalopnik
 

thinh777

New Member
Khắc Chính: “Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất”


counter.aspx
Untitled-1.jpg






Đam mê xe máy từ năm mới lên 10, bắt đầu vào nghề "độ" xe từ năm 2006, anh chàng Khắc Chính đang dần biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Ngay từ nhỏ, Chính đã có thể ngồi hàng giờ trước tivi để ngắm “mê mẩn” những mẫu xe máy, môtô trong chương trình đua xe Moto GP phát trên Đài truyền hình Hà Nội. Từ khi đoạt giải 3 cuộc thi Yamaha Bike Beauty Contest 2007, Chính vẫn luôn chăm chút cho “cục cưng” của mình với những ý tưởng sáng tạo bất ngờ…
Chính có thể nói một chút về cuộc thi Yamaha Bike Beauty Contest bạn đã tham gia?

\
ly2105008.jpg


"Mình mong trong tương lai sẽ có nhiều sân chơi lành mạnh dành cho các bạn yêu thích độ xe chuyên nghiệp"

Cuộc thi này là một sân chơi dành cho các bạn yêu thích độ xe của Công ty Yamaha tổ chức. Và đây cũng là cuộc thi đầu tiên của dân độ xe máy tại Hà Nội. Có 100 xe thuộc các dòng xe Yamaha tham gia thi đấu với 3 tiêu chí: Ideas (ý tưởng sáng tạo) phải độc đáo, Accessory (Đồ phụ tùng cho xe) chuẩn và đảm bảo an toàn, Graffic (đồ hoạ trên xe) mang tính thẩm mỹ cao. Tham gia cuộc thi này chủ yếu là các bạn sinh viên và học sinh cấp 3.

Vậy các mẫu xe dự thi được đánh giá, chấm điểm như thế nào? Khi đoạt giải, Chính có bất ngờ không?
Các xe dự thi được chấm điểm theo đánh giá của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản 60%, 40% còn lại là thông qua phiếu bình chọn của khán giả. Mình thấy rất bất ngờ với giải thưởng này vì với 100 chiếc xe được các bạn thí sinh đầu tư rất công phu, mình thấy ban giám khảo đã rất vất vả để có thể chọn ra được những mẫu xe đẹp nhất.

Bạn đã bỏ bao nhiêu công sức, tiền đầu tư để “theo nghề chơi xe”?
Khi mới bắt đầu bước chân vào giới độ xe, mình cũng đã mất “tiền ngu” khá nhiều. Nhưng cũng từ đó, mình đã rút ra nhiều kinh nghiệm và bài học để có thể theo được với nghề. Bọn mình cũng thường nói đùa với nhau là chơi xe thì phải biết chấp nhận. Mình đã phải bỏ ra một khoản tiền gần bằng tiền xe lúc mua nguyên bản.

Việc độ xe đòi hỏi những kỹ thuật gì?Phải mất bao lâu để có được một chiếc xe độ đẹp?
Điều được nói đến đầu tiên chính là niềm đam mê và tình cảm bạn dành cho “con” xe của mình. Vì chỉ khi bạn và xe thực sự là một thì các ý tưởng sáng tạo sẽ liên tiếp xuất hiện giúp bạn định hình phong cách cho xe của mình. Còn kỹ thuật quan trọng nhất trong việc độ một chiếc xe chính là bạn phải có kinh nghiệm chọn lọc “đồ chơi” cho “con cưng” của mình. Ví dụ một chiếc xe độ từ 2 giảm xóc sau thành mono shock (1 thụt), ngoài ra bạn có thể độ thanh đùm, phanh đĩa... Để chiếc xe có tính thẩm mỹ cao thì mình thường dùng công nghệ sơn vẽ xe Airbrushing, nguồn gốc từ Mỹ.

Chính thường học hỏi những kinh nghiệm độ xe từ đâu?
Qua bạn bè giới thiệu thì mình có tìm thêm kiến thức, kinh nghiệm độ xe từ forum bikervietnam.com và nhiều bạn bè cùng sở thích thường trao đổi các phụ tùng, hướng dẫn, cập nhật những kiểu độ xe mới từ trong nước và trên thế giới.

Hiện tại luật pháp ở Việt Nam vẫn chưa cho phép người tham gia giao thông được phép thay đổi kết cấu xe, vậy khi đi trên đường với chiếc xe độ này, bạn có gặp rắc rối gì không?
Đúng là ở nước mình vẫn chưa cho phép sử dụng xe độ. Bản thân mình cũng vài lần bị công an giao thông giữ xe nhưng sau khi trình bày và “năn nỉ ỉ ôi” về công việc này thì các chú cũng thả cho đi.
Bạn đánh giá thế nào về sự phát triển của độ xe tại nước ta? Độ xe có được coi là một hình thức nghệ thuật hay chỉ là một trào lưu tức thời “sớm nở, chóng tàn”?
Độ xe tại Việt Nam mới phát triển được 2 năm qua và nó thực sự là một hình thức nghệ thuật. Mặc dù còn non trẻ, nhưng việc độ xe đang dần được nhìn nhận một cách chuyên nghiệp và thẳng thắn hơn. Bây giờ bạn đi trên đường, bạn rất dễ dàng bắt gặp các chiếc xe máy độ rất độc đáo. Việc độ xe giúp các bạn trẻ thể hiện phong cách, cá tính của mình, có thể nói về dân độ xe chính là: nhìn vào chiếc xe thì sẽ biết người lái như thế nào.

Ở Hà Nội, có những địa chỉ uy tín dành riêng cho giới độ xe không?
Tại Hà Nội có 3 “lò” nổi tiếng trong giới độ xe. Thứ nhất là lò Hoàng Mio (chuyên độ xe Mio) ở số 23- ngõ 1 Khâm Thiên, anh Hoàng chủ quán là người có kinh nghiệm lâu năm. Thứ hai là lò H-Racing ở đường Trường Chinh, cũng chuyên độ xe dòng Yamaha. Cuối cùng không thể không nhắc tới là lò của anh Nam RS ở 18 Phó Đức Chính. Điểm chung ở những lò này là có hàng tốt, nhập từ Thái. Ví dụ như bộ DBS với giá từ 1 đến 2 triệu đồng, giảm xóc (phuộc Gazi, YSY), đĩa PK7 từ 2 đến 3 triệu…

Trong giới độ xe thường nổi tiếng với câu “yêu xe hơn yêu vợ” và mọi người thường không có mấy thiện cảm với các bạn đi xe độ, bạn cảm thấy thế nào?
Đúng là đa số mọi người đi đường thường nghĩ dân độ xe là những người hư hỏng, hay thể nào cũng lạng lách, đánh võng trên đường. Nhưng bản thân mình thì độ xe là một niềm đam mê. Mình đam mê xe chứ không đam mê tốc độ trên đường phố, hơn nữa mình luôn chấp hành đúng luật lệ giao thông. Mình rất mong mọi người sẽ có cái nhìn đúng về nghê thuật độ xe và cả những người làm ra chiếc xe đó. Mình thấy họ như những nghệ sỹ thực sự vậy, miệt mài lao động và sáng tạo để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật.

Bạn có thể giải thích câu “tôi độ xe không phải là nhất, mà là duy nhất”?
Mọi người đều có thể tự làm nghệ sỹ để “độ” và biến “con” xe của họ thành một tác phẩm nghệ thuật. Trong giới độ xe có rất nhiều các bạn tài năng và đầu tư đồ cho xe hơn mình rất nhiều, nên mới có câu “tôi độ xe không phải là nhất”. Nhưng mình có thể tự tin là chiếc xe do mình độ thì là “duy nhất”. Đó cũng chính là điều mình muốn gửi đến các bạn. Bạn có thể không là người độ xe giỏi nhất, sành điệu nhất, nhưng chiếc xe - tác phẩm của bạn sẽ luôn là duy nhất.

IMG_6962.jpg



doxe-3-anhchinh.jpg


doxe-4-giainhat.jpg



Theo Dân trí
 

thinh777

New Member
Sẽ ra mắt Alfa Romeo SUV vào năm 2010


counter.aspx
anhnoi.jpg



Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Auto Motor & Sport, giám đốc điều hành của Alfa Romeo, Luca de Meo tiết lộ hãng đang ráo riết chuẩn bị cho “ra lò” mẫu SUV đầu tiên.

Là một hãng xe châu Âu nổi tiếng nhưng muốn tham gia vào “sân chơi” toàn cầu buộc Alfa Romeo phải lưu tâm đến nhánh xe thể thao đa dụng vốn hoàn toàn không phải sở trường. Trong vòng 1, 2 năm tới, hãng hứa hẹn sự đột phá với model Mi.To, 147 mới và đặc biệt là “quân bài” SUV đầu tiên của hãng. Mẫu SUV mới này có thể dựa trên phiên bản 2003 Kamal concept.
Bên cạnh đó, các xe của hãng sẽ bắt đầu sử dụng hệ thống khởi động-tắt máy hiện đại và tiện dụng vào năm 2009/2010. Ông Luca de Meo cũng cho biết Alfa Romeo sẽ sớm ứng dụng công nghệ hybrid từ hãng mẹ Fiat.

3alfa.jpg
2003 Alfa Romeo Kamal concept

5alfa.jpg



4alfa.jpg


7alfa.jpg



Theo WCF
 

thinh777

New Member
Tai nạn xe do "vật thể lạ"


counter.aspx
anhnoi.jpg




Đang lái xe ngon trớn, tay tài xế bỗng khựng lại thảng thốt: "Có chuyện gì xảy ra thế hả trời?". Con xế đột nhiên bẹp rúm bởi những vật không thể ngờ tới. Đúng là "tai bay vạ gió".


ac.jpg


weird_accidentz_002.jpg


weird_accidentz_003.jpg


392590065_24f77da5aa.jpg


1%2817%29.jpg


imagem10%2811%29.jpg


weird_accidentz_001.jpg


weird_accidentz_012.jpg



16%2810%29.jpg



Tổng hợp
 

thinh777

New Member
Ferrari mui cứng đầu tiên xuất hiện


counter.aspx
FerF430hardtop-1.jpg




Hình ảnh một chiếc Ferrari F430 mui cứng chạy trên đường phố đã gây ngạc nhiên cho nhiều chuyên gia. Nếu chiếc xe thực sự là của Ferrari, đây sẽ là chiếc Ferrari đầu tiên có mui cứng.


Một chiếc Ferrari F430 với mui cứng xuất hiện ngay tại quê hương của Ferrari - thành phố Maranello, Ý. Chính bởi vậy, tin đồn về chiếc xe Ferrari mui cứng đầu tiên càng mạnh mẽ hơn.

ferf430hardtop-2.jpg


Các chuyên gia đã đưa ra một số giả thuyết cho chiếc Ferrari F430 mui cứng này. Có thể đây là mẫu xe mới nhất của F430. So với nguyên bản, kiểu dáng và các đường nét không hề thay đổi ngoại trừ chiếc mui cứng.

ferf430hardtop-3.jpg


Một số ý kiến khác cho rằng chiếc F430 mui cứng được sản xuất do yêu cầu của một số khách hàng. Và nếu lý do này là thật, có lẽ Ferrrari đã sản xuất một chiếc F430 mui cứng từ lâu.

ferf430hardtop-4.jpg


ferf430hardtop-5.jpg


Lý giải cuối cùng, chiếc xe này chỉ là sản phẩm đã “qua tay” của một nguời dân bản địa. Nhưng điều này không thể xảy ra tại Maranello vì các quy định “độ” xe của Ferrari khá khắt khe.

Hầu hết mọi người đều nghiêng về giả thuyết thứ hai. Tuy nhiên, để khẳng định về nguồn gốc của chiếc Ferrari mui cứng, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.


Theo Topspeed
 

thinh777

New Member
Mercedes mua lại xưởng thiết kế Chrysler


counter.aspx
bilde.jpg




Ngày 21/5, Mercedes-Benz đã chính thức ký đồng mua lại xưởng thiết kế Pacifica của Chrysler tại Carlsbad, California nhưng vẫn còn một số thoả thuận và thủ tục chưa hoàn tất.

Các thoả thuận cụ thể giữa hai công ty vẫn chưa được công khai trước báo giới. Xưởng thiết kế Chrysler Pacifica có diện tích 3.252 m2 và có giá trị tài sản niêm yết khoảng 7,3 triệu USD. Chrysler đã đóng cửa Pacifica từ đầu năm 2008, 20 nhân công trong đó hầu hết đã thuyên chuyển công tác hoặc rời khỏi công ty.

Chrysler Pacifica khai trương từ năm 1983, và đến năm 2006, mẫu concept nổi tiếng Dodge Challenger đã được sinh ra từ chính studio này. Pacifica còn đảm nhiệm vai trò thiết kế những sản phẩm sản xuất hàng loạt từ các xe concept tiếng tăm như Dodge Intrepid, Plymouth Prowler and Jeep Compass.

Mercedes cũng đang sở hữu một studio cách Pacificia 82 km về phía Bắc Irvine, California. Hiện số phận của studio này còn “lửng lơ” vì trong khoảng thời gian dài Mercedes vẫn chưa đưa ra một kế hoạch phát triển rõ ràng. Studio của hãng được thành lập từ năm 1990, có diện tích 1.208 m2 (chỉ bằng ½ trung tâm thiết kế của Chrysler) gồm 18 nhân viên.


Theo Autonews

 

thinh777

New Member
Siêu xe Lexus LF-A đắt hơn Ferrari F430

LF-A-0-220508.jpg


Theo thông tin ban đầu, Lexus LF-A sẽ có giá trên 200.000 USD. Đây có thể không phải là mẫu xe thể thao được trông đợi nhất của thập kỷ, như BMW M3 hay Chevy Camaro. Nhưng Lexus LF-A là một trong những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử Toyota.

Lý do vì Lexus là nhà sản xuất xe sang lớn nhất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Mỹ. Và LF-A, cả phiên bản coupe lẫn mui xếp, sẽ là mẫu xe thể thao đầu tiên của Lexus có thể gia nhập “câu lạc bộ” gồm những tên tuổi đình đám như Lamborghini Gallardo, BMW M6, Chevy Corvette, Porsche 911 Turbo và Ferrari F430.

Sánh ngang với những mẫu xe trên về tính năng vận hành, nên ít có khả năng Lexus LF-A có giá bán dưới 200.000 USD.

Trang tin chuyên ngành Edmunds đã dẫn lời ông Ben Mitchell, giám đốc kế hoạch sản phẩm của Lexus, cho biết giá xe sẽ ở mức trên 200.000 USD. Trong khi đó, một số nguồn tin từ Nhật Bản cho biết Lexus LA-F sẽ có giá trên 250.000 USD.

Nếu các thông tin trên là đúng thì có lẽ Lexus định khẳng định đẳng cấp với Ferrari, Porsche và Lamborghini về cả tính năng vận hành và giá bán. Siêu xe F430 của Ferrari có giá bán lẻ đề xuất là 211.525 USD.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trang bị cho LF-A động cơ V10 5.0L công suất trên 500 mã lực, cho tốc độ tối đa trên 320 km/h.

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu Lexus LF-A trên đường thử Nurburgring ở Đức:

LF-A-1-220508.jpg


LF-A-2-220508.jpg


LF-A-3-220508.jpg



Theo WCF
 

thinh777

New Member
Nhập khẩu ô tô trong cơn bão nhập siêu

NI4A1272.jpg

Khách xem xe tại 1 hội chợ ô tô.

Sau những quyết định tăng thuế, các nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam chưa kịp hoàn hồn với bài toán kinh doanh để bù vào chi phí đầu vào thì nay họ nhận thêm một “đòn” mạnh hơn nữa với quyết định nộp thuế ngay tại thời điểm nhận xe.

Theo nội dung Quyết định số 10/2008/QĐ-BCT được Bộ Công Thương ban hành về việc bổ sung mặt hàng ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống vào danh mục hàng tiêu dùng để phục vụ việc xác định thời hạn nộp thuế nhập khẩu: các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu sẽ phải nộp thuế ngay đồng thời phải làm thủ tục ngay tại cửa khẩu nhập chứ không được chuyển cửa khẩu.

Nếu trước kia các doanh nghiệp được phép đóng thuế sau 30 ngày nhận xe thì nay họ sẽ phải đóng thuế ngay rồi mới đem xe về. Đối với các trường hợp có bảo lãnh thì thời hạn nộp thuế được tính bằng thời hạn bảo lãnh, nhưng không quá 30 ngày kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan.

Người tiêu dùng dè dặt
Theo các doanh nghiệp, các showroom ô tô nhập khẩu đang lâm vào tình cảnh “buồn thiu” thậm chí nhiều nơi cả ngày không có một khách hàng nào qua lại thăm hỏi.

Thực tế này xuất phát từ 4 quyết định tăng thuế nhập khẩu liên tiếp vừa qua của chính phủ khiến khách hàng tỏ ra dè dặt trước tình hình giá xe ngày càng lên cao. Tâm lí chờ đợi lạm phát hạ nhiệt là câu trả lời của đại đa số khách hàng trong thời điểm này.

Ngoài ra, một lí do nữa khiến khách hàng không mặn mà lắm với các showroom vào thời điểm này bởi ngoài chuyện các loại thuế áp vào ô tô nhập khẩu ra, thì sang tháng 6 tới giá một số mặt hàng thiết yếu, trong đó có xăng dầu chắc chắn thay đổi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí vận chuyển của các doanh nghiệp nhập khẩu mà chính khách hàng sẽ phải bỏ tiền ra trả.

Mặt khác, nếu lựa chọn các sản phẩm của các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước thì tới thời điểm này mới chỉ có Toyota, Ford và Vidamco chính thức công bố mức giá mới, đón lõng luôn cả những biến chuyển của thị trường tháng 6 tới đây, còn lại gần chục nhà lắp ráp đều chưa có động thái gì.
Điều đó đã khiến khách hàng tạm dừng ý định mua xe, chờ đợi thêm một thời gian ngắn nữa cho thị trường bình ổn giá cả rồi mới quyết định đến phương án mua xe gì.

Đoạn kết cho các doanh nghiệp nhỏ?
Công bằng mà nói thì Quyết định số 10 của Bộ Công Thương chưa phải là cú đấm quyết định sống còn cho các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nhưng cũng đủ khiến họ choáng váng.

“Trước đây thuế chỉ phải nộp sau 30 ngày kể từ ngày nhận hàng đã giúp chúng tôi giảm được nhiều gánh nặng về tài chính và có thể quay vòng được vốn” - giám đốc một công ty nhập khẩu ôtô tại Hà Nội tiết lộ.

Quyết định này chắc chắn sẽ khiến các công ty quy mô nhỏ điêu đứng khi mà số vốn của họ đã dốc hết vào những chuyến hàng trên đường cập cửa khẩu, nhu cầu khẩn thiết của họ hiện nay là làm sao huy động đủ tiền để hoàn thành thủ tục nhập xe.

Với quyết định mới của Bộ Công Thương cùng thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đã tăng thành đến 83% với những quyết định kể từ đầu năm, đã khiến cho một số doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhập khẩu quy mô nhỏ đã lao đao về bài toán kinh tế.

Trước kia, vào thời điểm thuế suất ở mức 60 - 70%, doanh nghiệp nhập khẩu còn có thể ung dung cạnh tranh với các liên doanh lắp ráp nhưng giờ đây, lợi nhuận cùa họ bị ảnh hưởng rất lớn khi luôn phải đưa ra những bài toán kinh tế đối phó với những thay đổi do các nhà quản lí đưa ra.

Tuy nhiên, việc Bộ Công Thương ra quyết định mới này cũng có những cái nhìn khá tích cực với nhận định thị trường xe hơi sẽ lập lại trật tự, công bằng hơn khi các nhà nhập khẩu cùng thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, không còn cảnh chạy ngược chạy xuôi với các văn bản thuế để quyết định thời điểm mở tờ khai.

Và bài toán nhập siêu
Đây sẽ là một thành công có thể thấy được của các cơ quan chức năng trong việc giảm tỷ lệ nhập siêu trong những tháng đầu năm 2008 này với việc hạn chế tình nhập khẩu ô tô như hiện nay (theo Tổng Cục thống kê, ước tính đến hết tháng tư, tổng giá trị cho mặt hàng ô tô nhập khẩu đạt 991 triệu USD).

Trước khi có quyết định số 10 của Bộ Công Thương, rất nhiều động thái cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong bài toán giảm nhập siêu nền kinh tế Việt Nam mà nhập khẩu ô tô, một ngành kinh tế góp phần lớn “thị phần” nhập khẩu và dòng chảy ngoại tệ ra nước ngoài, sẽ nằm trong tầm ngắm cần hạn chế.

Và thực tế cho thấy, hàng loạt các biện pháp mạnh được đưa ra khiến thị trường ô tô nhập khẩu lao đao; Thuế nhập khẩu ô tô tăng mạnh kể cả mới nguyên chiếc và đã qua sử dụng, thuế nhập khẩu linh kiện cũng tăng, các nguồn vốn vay phục vụ nhập khẩu xe bị hạn chế… đó là chưa kể các các khoản thuế tiêu thụ đặc biệt, trước bạ vẫn còn bỏ ngỏ khả năng có thay đổi cũng như tái áp dụng hạn ngạch nhập khẩu ô tô...

Đó có lẽ là những yếu tố khiến các nhà nhập khẩu ô tô cần tính toán kỹ nếu muốn tiếp tục tham gia vào thị trường ô tô Việt Nam bởi chừng nào tình trạng nhập siêu chưa được cải thiện, các nhà quản lý còn rất nhiều phương án để cải thiện bộ mặt của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mất cân bằng về xuất nhập khẩu như hiện nay.
Việt Hưng
 

thinh777

New Member
Bước đi mới của Nissan trên "đường đua xanh”

nissannec200508.jpg


Nhà sản xuất ô tô Nissan và hai tập đoàn công nghệ NEC và NEC Tonkin ngày 19/5 đã công bố dự án hợp tác đầu tư 115 triệu USD để sản xuất pin li-ion trong 3 năm tới, để sử dụng cho các xe thân thiện với môi trường trong tương lai của Nissan.

Pin li-ion được xem như điểm vướng mắc công nghệ lớn nhất hiện nay trong hoạt động sản xuất xe hybrid xăng-điện hoặc xe chạy hoàn toàn bằng điện năng, để “giảm cân” và chi phí sản xuất cũng như sử dụng của xe.

Liên doanh ba bên AESC giữa Nissan, NEC Corp. và NEC Tonkin, thành lập hồi năm ngoái, đã cho biết ban đầu, từ năm 2009, mỗi năm họ sẽ sản xuất 13.000 bộ pin li-ion tại nhà máy ở Kanagawa, gần Tokyo. Sau đó họ sẽ nâng dần công suất lên 65.000 bộ vào năm 2011. Loại pin này sẽ được sử dụng cho các dòng xe hybrid và các loại ô tô chạy điện khác mà Nissan hứa hẹn sẽ sản xuất vào năm 2010.
Quan hệ hợp tác giữa Nissan và NEC trong việc phát triển công nghệ pin, nếu có bước đột phá sẽ giúp nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 Nhật Bản đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn như Toyota và Honda trên thị trường xe "sạch".

Hiện tại, Toyota, Honda và Mitsubishi đều “dốc sức” phát triển công nghệ pin li-ion của riêng mình theo các dự án hợp tác liên doanh khác nhau.

Liên doanh AESC cũng cho biết đã nâng vốn đầu tư từ 490 tỷ Yên lên 2,99 tỷ Yên, trong đó Nissan nắm giữ 51% cổ phần, NEC với 42% và NEC Tokin giữ 7%.

Trong năm qua, Nissan đã công bố nhiều kế hoạch lớn trong việc sản xuất ô tô chạy điện.
Phó chủ tịch điều hành Nissan, ông Carlos Tavares khẳng định: “Nissan quyết tâm trở thành người dẫn đầu trong chặng tiếp theo cuộc đua toàn cầu này”, đồng thời nhấn mạnh rằng việc phát triển hệ thống pin tiên tiến của liên doanh AESC đã gần đi tới đích.

Liên doanh AESC cũng khẳng định mong muốn cung cấp pin cho các ngành công nghiệp khác. Chủ tịch Liên doanh AESC Masahiko Otsuka cho biết “Hiện có hơn 10 đối thủ cùng tham gia cạnh tranh trong lĩnh vực này”.
Theo IHT
 

thinh777

New Member
BMW M3 - Chạm tới sự hoàn hảo

M3-5-200508.jpg



Sau khi lái thử, một chuyên gia thử xe của tạp chí Business Week đã nói rằng không thể cải tiến xe BMW 3-Series thêm nữa, vì mọi thứ đã quá tuyệt. Liệu có hơi nói quá?

Trên thực tế, M3 không phải là phiên bản nâng cấp của xe 3-Series thông thường. Dù M3 và 3-Series có nhiều có nội thất tương đồng và chia sẻ một số bộ phận như cửa ra vào, nắp cốp sau và cửa sổ, nhưng hình thức của hai dòng xe không dễ nhầm lẫn.

Những điểm làm nên sự khác biệt của xe BMW M3 thế hệ mới gồm: cụm 4 ống xả, chắn bùn phình lớn - đủ che bộ lốp Michelin bản rộng, nắp ca-pô cũng có một chỗ gồ lên.

Thay đổi lớn nhất về mặt kỹ thuật của xe M3 thế hệ thứ 4 là động cơ. Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 4.0L công suất 414 mã lực, tăng 24% so với động cơ I6 của xe M3 thế hệ trước. Mặt trái, không mấy ngạc nhiên, của động cơ mới là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu giảm.

M3-1-200508.jpg


Xe BMW M3 đời 2008 tiêu tốn 11,8 lít xăng cho 100km đường cao tốc và 16,8 lít/100km trong thành phố.

Theo chuyên gia thử xe của Business Week, mẫu BMW M3 thế hệ mới là xe lý tưởng để chạy đường trường với những góc cua rộng và một chút địa hình đồi núi. Động cơ V8 có tốc độ tối đa 8.400 vòng/phút - cao hơn đa số động cơ khác. Lực mô-men xoắn tối đa 295 ft-lb đạt được khá dễ dàng. Đáng chú ý hơn, 85% công suất tối đa đạt được ở tốc độ động cơ 6.500 vòng/phút.

M3-4-200508.jpg


BMW cho biết xe M3 thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đầy 5 giây, nhanh hơn cả phiên bản số sàn và số tự động của xe 335i Coupe. Tuy nhiên, chỉ những tay lái chuyên nghiệp mới đạt được thời gian tăng tốc này với xe M3 số sàn. Với người bình thường, để làm được điều đó cần lái xe sử dụng tuỳ chọn hộp số bán tự động.

M3-2-200508.jpg


Một trong những điểm thú vị của xe M3 thế hệ mới là tuỳ chọn hệ thống lái M Drive, cho phép bạn tự cài cấu hình của hệ thống lái theo nhu cầu và sở thích riêng. Sau khi đã cài đặt chế độ lái vào bộ nhớ thông qua hệ thống điều khiển iDrive trên xe, người lái có thể “gọi” chế độ lái vừa nhớ bằng cách ấn nút “M” nhỏ trên vô-lăng. Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt thông qua 3 nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm.

Ngoài ra, còn nhiều chế độ lái và động cơ khác để người lái lựa chọn.

Nhược điểm lớn của M3, cũng như các xe BMW khác là các tuỳ chọn có giá đắt. Gói Công nghệ, bao gồm hệ thống M Drive, có giá 3.250 USD. Hộp số bán tự động M-Double Clutch giá 2.700 USD. Sơn xe màu ánh kim giá 475 USD, còn hỗ trợ kết nối iPod/USB giá 400 USD.

M3-3-200508.jpg


Điểm cải tiến là BMW tiếp tục đơn giản hoá hệ thống điều khiển iDrive lâu nay vẫn bị chỉ trích là khó dùng.

Xe BMW M3 Coupe 2008 có giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ là 58.575 USD, bao gồm cả 1.300 USD thuế tiêu thụ nhiên liệu của liên bang, nên ở các thị trường khác, giá có thể thấp hơn. Giá này cao hơn nhiều so với mức 41.575 USD của xe 335i Coupe.

Ngoài phiên bản coupe, BMW còn sản xuất cả xe M3 bản mui xếp và sedan. Phiên bản sedan rẻ hơn bản coupe 3.000 USD, một phần vì bản coupe có phần nóc xe làm bằng vật liệu sợi carbon, còn bản sedan thì không. Trong khi đó, phiên bản M3 mui xếp có giá 67.025 USD.

M3-6-200508.jpg


Trên thị trường, cạnh tranh với BMW M3 là Mercedes-Benz C63 AMG, mẫu xe có động cơ mạnh mẽ hơn nhưng trọng lượng xe cũng nặng hơn. Ngoài ra còn các mẫu xe như Audi RS 4 và Lexus IS F.

Về cạnh tranh giá cả, BMW M3 ở mức trung bình, đắt hơn Mercedes C63 AMG và Lexus IS F, nhưng rẻ hơn nhiều so với Audi RS 4.

Theo Business Week
 

thinh777

New Member
Nissan và 50 năm chinh phục thị trường Mỹ

Nissan-0-210508.jpg


Sự thành công của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Mỹ trên thực tế có nhiều khó khăn và trở ngại, chứ không phải là con đường bằng phẳng như nhiều người nhầm tưởng. Với Nissan cũng vậy.
Thời gian đầu đến Mỹ, Nissan sử dụng tên gọi Datsun, với những mẫu xe con và việt dã/bán tải hình thức kém hấp dẫn nhưng có tính thực tế cao.

Ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản vào Mỹ sau Thế chiến thứ 2 bắt đầu vào năm 1957, với số lượng cầm chừng, khi Toyota mở chi nhánh bán hàng đầu tiên tại Mỹ ở tiểu bang California. Datsun theo sau đó một năm, bắt đầu với mẫu Datsun 1000, loại xe sedan cỡ nhỏ, công suất chỉ 37 mã lực, tốc độ tối đa chỉ hơn 100km/h, tăng tốc 0-100km/h mất tới gần 50 giây.

Nissan-1-210508.jpg

Xe Datsun 1000

Năm 1960, Nissan quyết định lập hệ thống phân phối của mình tại Mỹ, và bổ nhiệm ông Yutaka Katayama làm phó chủ tịch. Trả lời phỏng vấn của tạp chí New York Times qua email, ông Katayama, hiện 98 tuổi và đang sống ở Tokyo, nói: “Khẩu hiệu của tôi khi đó là các đại lý kiếm tiền trước, sau đó mới đến chúng tôi”.

Katayama là người có ảnh hưởng khá lớn trong thời gian đầu của Datsun trên thị trường Mỹ. Thực tế là cho đến nay ông vẫn được coi là một huyền thoại của những người hâm mộ thương hiệu Datsun, và thường được gọi là Mr. K.

Datsun, hay Nissan, lần đầu tiên thực sự gây được chú ý trên thị trường Mỹ là vào cuối thập niên 50, như một nhà tiên phong trên thị trường xe bán tải cỡ nhỏ. Mẫu Datsun 520 lập tức gây sốt sau khi ra mắt và giúp Datsun thống lĩnh phân khúc thị trường này trong suốt 10 năm.

Nissan-2-210508.jpg

Mẫu xe bán tải Datsun 1200 ra mắt năm 1960

Trong khi đó, nỗ lực đầu tiên của Datsun nhằm chinh phục khách hàng yêu thích xe thể thao của Mỹ là mẫu SPL 310 ra mắt năm 1962. Trong vòng đời 18 năm sản xuất, mẫu xe mui xếp này được biết đến với nhiều tên gọi, trong đó có Fairlady, 1600 và 2000. Do đó, để thống nhất, mọi người thường gọi chung là xe mui trần Datsun.

Nissan-3-210508.jpg

Mẫu Datsun 2000 đời 1968

Đầu thập niên 60, Nissan “chân ướt chân ráo” bước vào phân khúc xe thể thao việt dã SUV với mẫu Patrol có hình thức giống dòng xe jeep của Mỹ. Mẫu xe này không mấy thành công tại Mỹ.

Nissan-5-210508.jpg

Mẫu Nissan Patrol đời 1962

Sau những thành công nhất định với dòng bán tải cỡ nhỏ và xe thể thao mui trần, Datsun bắt đầu chinh phục thị trường sedan cỡ nhỏ với mẫu 510 vào năm 1971. Về tính năng vận hành, Datsun 510 hầu như không thua kém các xe BMW 1600 và 2002, với hệ thống treo độc lập và động cơ vận hành êm.

Nissan-4-210508.jpg

Xe Datsun 510 đời 1971

Cùng với đồng hương Toyota, Nissan muốn thay đổi quan niệm của ngành công nghiệp ô tô về xe Nhật Bản. Nissan quyết tâm sản xuất một mẫu xe thể thao có tính năng vận hành vượt các đối thủ cạnh tranh, trong khi giá bán rẻ hơn. Kết quả là sự ra đời của xe Nissan 240Z.

Nissan-6-210508.jpg

Xe 240Z đời 1971 của Nissan

Với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 8 giây và tốc độ tối đa 193km/h, mẫu 240Z của Nissan được xếp ngang hàng với xe Porsche 911T, nhưng giá lại rẻ hơn một nửa. Năm 1970, tạp chí Road & Track của Mỹ đã phải thừa nhận sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản và cho rằng đã đến lúc các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu nên dè chừng.

Cho đến nay, các xe thể thao dòng Z của Nissan vẫn rất được ưa chuộng.

Năm 1979, Nissan bắt đầu thay đổi phong cách thiết kế, với dòng xe cỡ lớn, hình thức góc cạnh và trọng lượng nặng hơn. 300ZX (giờ đây dưới thương hiệu Nissan thay cho Datsun) là một trong những mẫu xe nhiều trang thiết bị hiện đại nhất hồi thập niên 80, với bảng điều khiển kỹ thuật số có la bàn, loa ở ghế ngồi…Mẫu xe này bị chỉ trích khá nhiều về sự rắc rối và phức tạp trong thiết kế, cho đến khi phiên bản mới xuất hiện vào năm 1990. Tuy nhiên, về tính năng vận hành vẫn bị chê, đặc biệt là phiên bản động cơ tăng áp kép.

Nissan-7-210508.jpg

Xe Nissan 300ZX đời 1984

Nissan-8-210508.jpg

Xe Nissan 300ZX đời 1990

Các mẫu sedan của Datsun, hay Nissan, đã trải qua đủ cung bậc thăng trầm trên thị trường Mỹ. Các mẫu như B210 và F10 dù doanh số không quá tệ nhưng bị chê là có hình thức “kỳ cục” và yếu ớt. Mẫu 710 bị chỉ trích là bắt chước kiểu dáng trong khi giá lại đắt.

Những cú “lội ngược dòng” đáng chú ý của Nissan trên thị trường xe sedan Mỹ được đánh dấu bằng các mẫu 300ZX vào năm 1990 và Sentra SE-R năm 1991.

Theo NYT
 

thinh777

New Member
Hãng xe Opel thay đổi logo


opel-logo-0-210508.jpg

Không lâu sau khi GM công bố kế hoạch đầu tư nâng Opel lên thành một thương hiệu cao cấp hơn, phân nhánh này cho biết sẽ giới thiệu mẫu logo mới tại London Motor Show sắp tới.

Logo mới sẽ kịp ra mắt để gắn lên mẫu xe Insignia khẳng định đẳng cấp mới của Opel. Mục tiêu của GM là tránh sự va chạm phân khúc thị trường giữa các xe giá rẻ của Chevrolet với Opel.

Insignia là mẫu xe đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới, thay thế toàn bộ danh mục xe đã lỗi thời. Do vậy, GM mong muốn tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng về những thay đổi, trước tiên bằng mẫu logo mới.

Dù công ty muốn tạo ra một diện mạo và vị thế mới cho Opel, nhưng việc thay đổi quá nhiều ở logo sẽ là mạo hiểm. Do đó, logo mới chí có một số khác biệt nhỏ so với logo cũ.
Logo mới vẫn mang hình mô phỏng tia chớp được bao quanh bởi một đường tròn, mang ý nghĩa sự di chuyển liên tục của bánh xe. Tên Opel được in chìm ở nửa trên của vòng tròn. Toàn bộ logo có bề mặt bóng.

opel-logo-1-210508.jpg
Logo Opel mới

opel-logo-2-210508.jpg

Logo Opel cũ

Theo MotorAuthority
 

Huycl2507

New Member
Toyota sẽ xuất khẩu xe từ Mỹ

(Dân trí) - Hôm 20/5, nhật báo Asahi Shimbun cho biết Toyota đang có kế hoạch nâng sản lượng tại một trong các nhà máy tại Mỹ để xuất khẩu xe sang các thị trường mới nổi như Trung Đông và Trung Quốc.

Nguồn tin này cho biết nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này sẽ bắt đầu xuất khẩu mẫu xe thể thao việt dã cỡ lớn Sequoia sang Trung Đông trong năm nay, sau đó sẽ là mẫu minivan Sienna tới Trung Quốc và các thị trường khác vào năm 2010.

Cả hai mẫu xe này đều được sản xuất tại nhà máy của Toyota tại Indianna (Mỹ).

Một người phát ngôn của Toyota khẳng định rằng họ luôn tìm cách cung cấp xe tốt nhất cho thị trường toàn thế giới, nhưng ông này từ chối bình luận thông tin trên nhật báo Asahi Shimbun.

Thời gian qua, do nhu cầu tiêu thụ xe cỡ lớn tại Mỹ giảm, nên Toyota đã giảm công suất tại các nhà máy chuyên lắp ráp xe việt dã tại Texas và Indianna.

Hiện tại, tất cả xe Toyota sản xuất tại Mỹ đều được tiêu thụ ngay tại thị trường Bắc Mỹ, trừ mẫu Avalon sedan cũng được xuất khẩu sang Trung Đông. Mẫu này được sản xuất để nhắm tới thị trường bên ngoài, đặc biệt là Trung Đông. Năm ngoái, Toyota đã đưa khoảng 7.000 chiếc Avalon tới khu vực này.
Bên cạnh kế hoạch trên, Toyota còn dự kiến phát triển 18 mẫu xe mới cho thị trường châu Âu để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải khắt khe của thị trường này.

Trang Anh
Theo Reuters
 

Huycl2507

New Member
6 thói quen khiến xe hao xăng



Chạy bám đuôi xe khác hay tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ là một trong những nguyên nhân khiến ôtô "uống" xăng nhanh hơn.



By huycl2507
Chạy bám đuôi vừa không an toàn vừa hao xăng. Ảnh: CNN.

Những lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao khiến các tài xế cố gắng tìm cách tiết kiệm. Tuy nhiên, đôi khi những thói quen lại đi ngược với mong muốn đó.

Dưới đây là 6 thói quen không tốt theo đánh giá của CNN.

Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật lên, nhiều tài xế nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.

Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

'Lao' tới đèn đỏ

Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.

Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua

Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.

Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, bạn sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.

Bám đuôi xe khác

Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do tài xế giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể bạn phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.

Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, bạn cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó bạn lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.

Theo các chuyên gia, bạn nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe bạn vượt qua một nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.

Để xe nổ khi đang đỗ

Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.

Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ. Điều này lý giải tại sao xe lai hybrid lại tắt động cơ xăng khi dừng, thậm chí trong khoảng thời gian rất ngắn.

Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.

Đi đoạn đường ngắn

Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.

Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.

Nguyễn Nghĩa (theo CNN)
 
Chỉnh sửa cuối:

thinh777

New Member
Bước đi mới của Nissan trên "đường đua xanh”

Bước đi mới của Nissan trên "đường đua xanh” Nhà sản xuất ô tô Nissan và hai tập đoàn công nghệ NEC và NEC Tonkin ngày 19/5 đã công bố dự án hợp tác đầu tư 115 triệu USD để sản xuất pin li-ion trong 3 năm tới, để sử dụng cho các xe thân thiện với môi trường trong tương lai của Nissan.​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Pin li-ion được xem như điểm vướng mắc công nghệ lớn nhất hiện nay trong hoạt động sản xuất xe hybrid xăng-điện hoặc xe chạy hoàn toàn bằng điện năng, để “giảm cân” và chi phí sản xuất cũng như sử dụng của xe. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Liên doanh ba bên AESC giữa Nissan, NEC Corp. và NEC Tonkin, thành lập hồi năm ngoái, đã cho biết ban đầu, từ năm 2009, mỗi năm họ sẽ sản xuất 13.000 bộ pin li-ion tại nhà máy ở Kanagawa, gần Tokyo. Sau đó họ sẽ nâng dần công suất lên 65.000 bộ vào năm 2011. Loại pin này sẽ được sử dụng cho các dòng xe hybrid và các loại ô tô chạy điện khác mà Nissan hứa hẹn sẽ sản xuất vào năm 2010. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Quan hệ hợp tác giữa Nissan và NEC trong việc phát triển công nghệ pin, nếu có bước đột phá sẽ giúp nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 Nhật Bản đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn như Toyota và Honda trên thị trường xe "sạch". [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Hiện tại, Toyota, Honda và Mitsubishi đều “dốc sức” phát triển công nghệ pin li-ion của riêng mình theo các dự án hợp tác liên doanh khác nhau. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Liên doanh AESC cũng cho biết đã nâng vốn đầu tư từ 490 tỷ Yên lên 2,99 tỷ Yên, trong đó Nissan nắm giữ 51% cổ phần, NEC với 42% và NEC Tokin giữ 7%. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Trong năm qua, Nissan đã công bố nhiều kế hoạch lớn trong việc sản xuất ô tô chạy điện. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Phó chủ tịch điều hành Nissan, ông Carlos Tavares khẳng định: “Nissan quyết tâm trở thành người dẫn đầu trong chặng tiếp theo cuộc đua toàn cầu này”, đồng thời nhấn mạnh rằng việc phát triển hệ thống pin tiên tiến của liên doanh AESC đã gần đi tới đích. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Liên doanh AESC cũng khẳng định mong muốn cung cấp pin cho các ngành công nghiệp khác. Chủ tịch Liên doanh AESC Masahiko Otsuka cho biết “Hiện có hơn 10 đối thủ cùng tham gia cạnh tranh trong lĩnh vực này”. [/FONT]


24H.COM.VN (Theo Dân Trí)
 
Chỉnh sửa cuối:

thinh777

New Member
Xe của các ngôi sao sân cỏ

soccer_00-220508.jpg



Đàn ông khi có nhiều tiền thường sắm ngay cho mình chiếc ô tô yêu thích. Các cầu thủ ngôi sao của thế giới không phải là ngoại lệ. Hãy xem gu “bốn bánh” của họ thế nào!

Không khó để nhận thấy rằng những chiếc ô tô phản chiếu bước tiến trong sự nghiệp của các cầu thủ. Ngôi sao của đội Manchester United, Wayne Rooney, khi khởi nghiệp chỉ lái chiếc Ford Ka trị giá 20.000 USD nhưng hiện anh sở hữu hẳn một bộ sưu tập xe trị giá 1,5 triệu USD, trong đó có một chiếc Bentley Continental GT giá 175.990 USD.

Hay như danh thủ Beckham đã lái một chiếc Ford Escort hồi giữa thập niên 90, và giờ đây có trong tay chìa khóa của cả chục chiếc xe đắt tiền, gồm Aston Martin DB7, Lamborghini Gallardo, Porsche 911 Turbo, BMW X5, Rolls-Royce Phantom…

Nhìn thấy cơ hội quảng bá thương hiệu bằng các đội bóng và những ngôi sao sân cỏ, nhiều nhà sản xuất ô tô đã đầu tư không ít tiền cho các chương trình tài trợ, như Audi chọn tài trợ cho các đội Real Madrid, Bayern Munich và Manchester United. Trong khi đó, chiếc Audi R8 của cầu thủ Cristiano Ronaldo là một phần trong hợp đồng quảng bá thương hiệu của Audi. Vậy là đôi bên cùng có lợi, Ronaldo không phải mất hơn 100.000 USD mà vẫn được sở hữu siêu xe, còn Audi có cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh.

Dưới đây là xe của những ngôi sao sân cỏ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay:

David Beckham
Porsche 911 Turbo Cabriolet

soccer_01-220508.jpg


Cựu ngôi sao của đội Real Madrid đã đánh dấu sự kiện chuyển sang dầu quân cho đội Los Angeles Galaxy của nước Mỹ hồi năm ngoái bằng việc bổ sung chiếc Porsche 911 Turbo Cabriolet vào bộ sưu tập xe hơi của mình. Tuy nhiên, có thông tin cho biết ngôi sao thể thao giàu nhất nước Anh này đã lại bán chiếc xe.

Wayne Rooney
Lamborghini Gallardo

soccer_02-220508.jpg


Ngôi sao Wayne Rooney của “quỷ đỏ” Manchester United chỉ mới 22 tuổi nhưng đã có thể mua cho mình một chiếc Lamborghini Gallardo trị giá khoảng 200.000 USD. Theo tin “vỉa hè”, cầu thủ trẻ này đã đặt mua thêm một chiếc Lamborghini LP640 Murcielago giá 340.000 USD. Tất cả những điều này phần nào cho thấy khả năng “hốt bạc” từ đôi chân của anh.

Thierry Henry
Aston Martin Vanquish

soccer_03-220508.jpg


Tiền đạo người Pháp Thierry Henry đã tạo dựng tên tuổi trong làng bóng đá thế giới ở đội Arsenal của Anh, vì thế, không có gì ngạc nhiên khi trong danh mục tài sản của anh có một chiếc xe thể thao Anh quốc. Chiếc Aston Martin Vanquish trị giá 350.000 USD là lựa chọn của chàng James Bond điển trai trong bộ phim Die Another Day, thuộc sê-ri phim về Điệp viên 007. Mẫu xe này giờ càng trở nên có giá khi Aston Martin đã quyết định ngừng sản xuất vào năm 2007.

Cristiano Ronaldo
Audi R8


soccer_04-220508.jpg


Một trong những lợi ích của việc đầu quân cho đội bóng Manchester United là những chiếc xe sang sẽ tự “lăn bánh” đến với các cầu thủ. Chiếc Audi R8 mà Cristiano Ronaldo đang lái là một phần trong hợp đồng tài trợ của Audi ký với đội bóng Anh quốc này.

Alessandro Del Piero
Fiat 500

soccer_05-220508.jpg


Ngôi sao bóng đá Del Piero người Ý, đội trưởng đội Juventus của Ý, lại đang sở hữu một chiếc xe Ý: Fiat. Del Piero mặc áo số 10 trong đội Juventus. Tất cả điều đó lý giải tại sao năm ngoái, Fiat đã tặng cho Del Piero chiếc Fiat 500 trắng thứ 10 xuất xưởng.

John Terry
Bentley Continental GT

soccer_06-220508.jpg


Cựu đội trưởng đội tuyển Anh, ngôi sao hiện nay của đội Chelsea, John Terry khá chịu chơi khi chi 180.000 USD cho chiếc Bentley này. Tuy nhiên, sự vô ý đã khiến danh thủ này có thể phải nộp phạt không ít tiền khi đỗ xe suốt 2 tiếng trong khu vực đỗ xe dành cho người khuyết tật.

Didier Drogba
Mercedes SL65

soccer_07-220508.jpg


Tiền đạo xuất sắc của đội Chelsea, Didier Drogba, đang sở hữu một chiếc Mercedes SL65 màu bạc trị giá 200.000 USD, trang bị động cơ V12 công suất 604 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,2 giây.

Rio Ferdinand
Bentley Arnage

soccer_08-220508.jpg


Cầu thủ của đội Manchester United này đã gặp không ít rắc rối với việc lái xe. Nhìn vào cách anh chàng này chọn xe có thể hiểu tại sao: một chiếc Bentley Arnage động cơ 6.8L vào năm 2005.

Sol Campbell
BMW X5

soccer_09-220508.jpg


Hậu vệ người Anh Sol Campbell không phải là cầu thủ duy nhất thích mẫu SUV hạng sang này. Rooney, Beckham và Cristiano Ronaldo mỗi người cũng đều sắm cho mình một chiếc BMW X5.

David James
Chrysler 300C

soccer_10-220508.jpg


Chàng thủ môn người Anh David James đã chi thêm 4.000 USD để chiếc Chrysler 300C của mình có thể chạy chủ yếu bằng nhiên liệu sinh học. Việc này khiến anh trở nên khác biệt so với các đồng nghiệp. Vấn đề duy nhất là James đã thông báo với báo giới rằng chiếc xe đã bị hỏng chỉ sau đó 2 tháng.

Ngoài yếu tố sang trọng, tốc độ cũng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các sao bóng đá - đa số các xe trong bài đều có tốc độ tối đa vượt ngưỡng 250 km/h.

Xem thêm video "Lý do để cải thiện tốc độ" tại đây.

Theo Forbes
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top