• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Honda quyết tâm phát triển công nghệ hybrid


honda-210508.jpg

Chủ tịch Honda, ông Fukui tại buổi họp báo ở Tokyo ngày 21/5

Từ đầu năm 2009, Honda sẽ tung ra thị trường một mẫu xe hybrid hoàn toàn mới tại các thị trường Mỹ, Nhật Bản và châu Âu. Đó là khẳng định của chính Chủ tịch Honda trong cuộc họp báo hôm 21/5 vừa qua.

Tại “tổng hành dinh” của tập đoàn ở Tokyo, Chủ tịch Takeo Fukui cho biết mẫu xe mới sẽ chỉ có bản hybrid, không có phiên bản máy xăng truyền thống, và là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Honda trong 3 năm tới.

Kế hoạch này cũng bao gồm việc phát triển và mở rộng sản xuất tại Nhật Bản nhằm cắt giảm chi phí, để Honda có thể duy trì khả năng cạnh tranh trong thời điểm giá vật liệu sản xuất và nhiên liệu ngày một tăng cao như hiện nay.

Cùng với mẫu xe hybrid mới nói trên, Honda cũng sẽ giới thiệu một vài phiên bản hybrid của các mẫu xe hiện tại, như Civic, một mẫu xe thể thao mới được phát triển trên gầm bệ chiếc CR-Z, mẫu xe cỡ nhỏ Fit (còn có tên gọi khác là Jazz).

Ông Fukui phát biểu: “Dòng xe hybrid ngày càng thu hút sự chú ý nhưng cần có những bước tiến mới”.
Tuy nhiên, ông Fukui từ chối tiết lộ giá của mẫu xe mới. Ông chỉ cho biết mức chênh lệch giá giữa các mẫu xe hybrid và các xe truyền thống sẽ vào khoảng 1.900 USD, thấp hơn nhiều so với mức chênh lệch khoảng 4.800 USD hiện tại.

Tên của mẫu hybrid mới cũng chưa được công bố. Tuy nhiên, Honda cho biết đây sẽ là loại xe sedan 5 cửa - 5 chỗ, ứng dụng các công nghệ giúp giảm trọng lượng và kích thước của hệ thống hybrid trong khi tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Mặc dù đã phát triển công nghệ hybrid một thời gian khá dài, song Honda vẫn “đi sau” đồng hương Toyota trên phân khúc thị trường xe hybrid. Năm ngoái, Honda đã phải cho ngừng dây chuyền sản xuất phiên bản hybrid của xe Accord. Kể từ khi được có mặt trên thị trường vào năm 2004, Honda chỉ tiêu thụ được 25.000 chiếc Accord hybrid.

Gần đây, Toyota công bố đạt doanh số 1 triệu xe Prius hybrid xăng-điện và 1,46 triệu xe hybrid các loại. Trong khi đó, Honda chỉ bán gần 262.000 xe kể từ khi bắt đầu sản xuất dòng xe hybrid vào năm 1999.

Do đó, Honda chỉ đặt ra kế hoạch mỗi năm bán được 500.000 chiếc hybrid từ năm 2010, bằng một nửa chỉ tiêu Toyota. Ông Fukui cũng thừa nhận Prius là một thành công đáng kể của Toyota do chỉ có duy nhất phiên bản hybrid.

Đồng thời, Honda cũng khẳng định quyết tâm đẩy mạnh phát triển công nghệ pin nhiên liệu nhằm bảo vệ môi trường, vì đây là loại pin gần như không sinh ra khí thải độc hại.
Theo AP
 

thinh777

New Member
Xuyên Việt bằng GAZ 69! - Chút ngẫu hứng của dân mê xe


counter.aspx
Xuyen_viet_gaz_0.jpg





Trong lúc “trà dư, tửu hậu”, một người hứng chí: “Ra Bắc offroad đi?”. “Đi ngay!”; đoạn hội thoại ngắn ngủn này của dân mê xe là khởi đầu cho một chuyến xuyên Việt “vật vã” với một chiếc GAZ 69 (của Liên Xô cũ) có tuổi đời hơn nửa thế kỷ!

GiangTroc – một thành viên của Diễn đàn Otofun, trong chuyến công tác tại Tp HCM đã gặp SGVW – thành viên của Otofun và là người chơi xe kỳ cựu tại Tp HCM – và sau đó hai “kẻ ham chơi” này đã quay ra Hà Nội trên một chiếc GAZ 69 “già nua”.

Xuyên Việt bằng xe hơi không phải là chuyện lạ, nhưng với một chiếc xe đã có tuổi đời trên 50, hộp số 3 tốc độ và tốc độ cực đại chỉ 90 km/h (xe mới) thì đó cũng là một “kỳ tích”. Thực tế trong chuyến đi này, chiếc GAZ 69 chỉ đạt tốc độ trung bình 40 km/h - thông số không tồi cho một mẫu 4x4 "rùa bò"!​
GAZ 69 trước đây được dùng trong quân đội khối XHCN. Mẫu xe “nhà binh” này được sản xuất từ năm 1953 đến 1972; trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.2, công suất 55 mã lực và tốc độ cực đại đạt 90 km/h (với loại cầu nhanh – tỷ số truyền lớn).

Khởi hành từ Tp HCM vào 8 giờ sáng Chủ Nhật 18/05, đến 10h tối thứ Ba hai người đã có mặt tại Hà Nội. Với hành trình trên 1700 km, chiếc GAZ 69 đã “ngốn” khoảng 170 lít xăng và tiêu tốn không ít sức lực của hai tín đồ “bốn bánh”.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

xuyen_viet_gaz_1.jpg


Chiếc 4x4 này không có bất kỳ trang thiết bị hỗ trợ người lái nào: không điều hòa, không trợ lực lái – một cực hình khi lưu thông trên phố hoặc qua vùng miền Trung nắng nóng

xuyen_viet_gaz_2.jpg


GiangTroc - thành viên Otofun, trên chiếc GAZ 69 hạ mui ở chế độ “điều hòa tự nhiên”!

xuyen_viet_gaz_4.jpg


SGVW - thành viên của Otofun và là người chơi xe kỳ cựu tại Tp HCM. Lái ô tô và mặc áo mưa cũng không phải chuyện lạ với giới mê xe!

xuyen_viet_gaz_5.jpg


Gặp chiếc Rolls Royce của bà Dương Thị Bạch Diệp. Với người mê xe, GAZ 69 hay Rolls Royce cũng vẫn là một thú chơi!

xuyen_viet_gaz_3.jpg


Chơi xe không phải dễ. Chiếc GAZ 69 vẫn sử dụng hệ thống đánh lửa má vít và trong hành trình Tp HCM – Hà Nội, đã rất nhiều lần chiếc xe “dở chứng”. Đây là một lần “đánh má vít” – làm sạch bề mặt tiếp điểm của hệ thống đánh lửa.

xuyen_viet_gaz_6.jpg
Và phải sửa cả gạt nước khi trời mưa!


(Theo autopro)
 

thinh777

New Member
Peugeot 308 đạt 2 kỷ lục thế giới


counter.aspx
2008-peugeot-308-world-reco.jpg





Đó đều là 2 kỷ lục về mức tiêu thụ nhiên liệu, đã được ghi nhận trong cuốn kỷ lục thế giới Guiness Book mới đây. Một kỷ lục khá khó tin là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2,59L/100km!

Chiếc Peugeot 308 chạy bằng diesel với cặp đôi tay lái người Australia John và Helen Taylor đã thực hiện chuyến hành trình 14.484 km trong vòng 25 ngày dọc bờ biển Australia. Kỷ lục đầu tiên được thừa nhận là quãng đường xa nhất cho một lần đổ nhiên liệu - 60 lít dầu diesel đi được đến 1.918 km.

Kỷ lục thứ hai là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất. Trong suốt cuộc hành trình hơn 14.000 km, chiếc hatchback nhỏ nhắn đạt con số tiêu thụ trung bình cực kỳ ấn tượng: 2,59 L/100 km.

So với những chiếc Peugeot khác, chiếc Peugeot 308 đạt kỷ lục không khác biệt gì mấy ngoại trừ được lắp thêm vào lốp Michelin tăng khả năng bám đường. Nó vận hành động cơ diesel Hdi, hộp số tay ECG 6 cấp. Ngoài ra còn sử dụng turbo tăng áp giúp tăng công suất và gia tốc. Theo hãng xe Pháp Peugeot, chiếc xe này tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 13 giây và tốc độ cao nhất đạt 191,5 km/h.

Theo Peugeot
 

thinh777

New Member
Bizzarrini P538 tái sinh


counter.aspx
anhnoi.jpg






Sau hơn 40 năm, những đường nét đẹp mê hồn của “đứa con cưng” nhà thiết kế bậc thầy Ý Bizzarrini - P538 một lần nữa lại làm ngất ngây người đương thời.

Giotto Bizzarrini ghi danh vào lịch sử làng xe thế giới như một nhà thiết kế lừng lẫy với những sản phẩm nhanh nhất, gợi cảm nhất, đáng thèm muốn nhất ở mọi thời đại. Hai siêu xe huyền thoại Ferrari 250 GTO, Lamborghini Miura là hai tác phẩm tiêu biểu của ông. Bên cạnh đó, P538 sản xuất năm 1966 cũng được đánh giá là một trong những thiết kế vĩ đại nhất của Bizzarrini.

Với cấu hình động cơ Corvette V8 đặt giữa cùng lối thiết kế thấp đặc biệt, Bizzarrini P538 được kỳ vọng sẽ “làm mưa làm gió” tại giải đua Le Mans. Nhưng mẫu xe đẹp đã không đáp ứng được mong đợi đó với thất bại vào năm 1967. Tuy nhiên nó vẫn được đánh giá cao về phong cách thiết kế xuất sắc.

Hơn 40 năm sau, model Scuderia Bizziarrini P358 Barchetta trình làng là một trong những nỗ lực nhằm hồi sinh tên tuổi Bizziarrini khi công ty tan rã vào năm 1969. Nó là sự hợp tác của chính nhà thiết kế Bizziarrni với một đội ngũ các kỹ sư khác. Giống như mẫu xe nguyên bản, model mới sẽ sử dụng động cơ của Chevrolet dung tích 7 L LS7 V8 công suất 550 mã lực. Với chassis bằng cacbon siêu nhẹ, mẫu P538 có trọng lượng chỉ 1000 -1200 kg và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây.

Dự kiến có khoảng 100 model Bizziarrini P538 sẽ được sản xuất trong vòng 4 năm tới.

Hình ảnh 2008 Scuderia Bizziarrini P538 concept:

2008-scuderia-bizzarrini-2.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-3.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-7.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-5.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-4.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-9.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-a.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-b.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-c.jpg


2008-scuderia-bizzarrini-d.jpg



Theo Topspeed, Seriouswheels
 

thinh777

New Member
Fiat sẽ có thương hiệu xe giá rẻ

counter.aspx
Nuova-Fiat-Uno2.jpg


Uno subcompact​



Ngày 21/5, Fiat tuyên bố sẽ khai sinh một nhãn hiệu xe giá rẻ mới - Topolino thay thế dòng xe Uno subcompact, khởi đầu sẽ ra mắt thị trường Châu Âu vào năm 2011 với mức giá $9.400.


Hiện chưa có thông tin cụ thể về Topolino nhưng về cơ bản mẫu xe vẫn mang thiết kế khung gầm của mẫu Punto với động cơ công suất dưới 100 mã lực. Topolino được sản xuất tại nhà máy Zastava, Serbia. Những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt tại các showroom vào đầu năm 2010.

Ông Sergio Marchionne, CEO của Fiat, cũng mới tiết lộ kế hoạch “vượt rào” lớn nhất từ trước tới nay nhằm phục hồi danh tiếng trên đất Mỹ và nhà sản xuất Italy đang tìm thêm đối tác tại thị trường này sau một thời gian dài vắng bóng.

Fiat đã rút lui khỏi thị trường Mỹ từ những năm 80 do có nhiều sản phẩm được đánh giá là kém chất lượng và số lượng các nhà phân phối tăng “nhỏ giọt”. Trước đó, Fiat từng có ý định hợp tác với tập đoàn GM, tuy nhiên thực tế vẫn chưa diễn ra một thoả thuận chính thức nào.

Alfa Romeo sẽ trở lại thị trường Mỹ. Hãng đang đặt kế hoạch sản xuất dòng Alfa Romeo tại nhà máy ở Mexico. Alfa Romeo đang muốn tung ra những sản phẩm chiến lược vào thị trường Mỹ để lấy lại danh tiếng do ảnh hưởng nhiều điều tiếng từ tập đoàn mẹ Fiat từ những năm 90.
Tuy nhiên, tập đoàn Fiat lại muốn “trở về” Mỹ sớm hơn và đang xem xét kế hoạch xây dựng một nhà máy mới tại Bắc Mỹ nhằm mau chóng “thống lĩnh” thị trường này.

fiat-500-01.jpg

Fiat 500

Ông Marchionne cho biết, nếu đi đúng hướng như dự tính thì Fiat 500 sẽ là sản phẩm tạo nên “cú hích” mạnh tại Mỹ. Phát biểu trên không hẳn chỉ là những lời hoa mỹ mà Marchionne muốn tạo ấn tượng, đó thực sự là một kế hoạch nghiêm túc. Fiat khẳng định sẽ sớm ra mắt dòng xe này tại Mỹ.

500-cabri1.jpg

Fiat 500 Cabrio theo mô phỏng của Motor Authority. Ảnh: Motor Authority.

Trong cuộc họp báo tại Turin (Italy) ngày 20/5, Roberto Giolito, Giám đốc phụ trách thiết kế của Fiat, đã xác nhận Fiat sẽ trình làng phiên bản 500 Cabrio (mui mềm) vào năm 2009.

Bản mui mềm có giá rẻ, hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao, thải ít khí CO2 hơn bản mui kín nhưng không gian trong ca-bin bị giới hạn vì nhà sản xuất phải thiết kế chỗ chứa mui. Do là xe hạng nhỏ nên Fiat sử dụng vật liệu mới, giảm được trọng lượng xe nhưng vẫn đủ độ bền.


Theo Autonews
 

thinh777

New Member
Volkswagen độ kiểu "quái"


counter.aspx
vw_gti_performance_0.jpg





Sau mẫu xe Nissan Mixim 1+2, mới đây lại tiếp tục đến Volkswagen với mẫu GTI Performance 2+1. Mẫu xe là sự kết hợp hài hòa giữa động cơ mạnh mẽ và thiết kế “kỳ quái”.

Golf GTI Perfomance được thiết kế trên nền tảng mẫu GTI W12 650 concept đã được Volkswagen giới thiệu trước đây.

Golf GTI vẫn được trang bị động cơ 6.0 W12 Biturbo như mẫu concept trước đó, với công suất cực đại 650 mã lực, mô-men xoắn cực đại 530 lb/ft. Chiếc xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cầu sau chủ động. Với sức mạnh của động cơ W12, Golf GTI mất chưa đầy 3,7 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt tốc độ cực đại 325 km/h.

Volkswagen đã tạo một phong cách thiết kế độc đáo cho Golf GTI từ ngoại thất đến nội thất. Chiếc xe sử dụng 2 gam màu chính là đỏ và đen từ ngoại thất đến nội thất, "cửa bay" theo kiểu siêu xe như McLaren SLR hay Lamborghini Murcielago. Ngoài ra để thích ứng hơn khi vận hành ở tốc độ cao, Volkswagen đã “vuốt” lại hình dáng khí động học và các hốc hút gió cho Golf GTI.

Trước đây, chúng ta từng thấy trên mẫu Nissan Mixim concept với 1 ghế phía trước và 2 ghế phía sau. Còn với Golf GTI thì ngược lại, 2 ghế phía trước màu đen và 1 ghế phía sau màu đỏ cùng với cách phối màu tương phản giữa 2 hàng ghế, có thể nói đây là một phong cách thiết kế khá “đồng bóng” và “kỳ quái”.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng “tuyệt phẩm” Golf GTI của Volkswagen:

vw_gti_performance_1.jpg


vw_gti_performance_6.jpg


vw_gti_performance_3.jpg


vw_gti_performance_4.jpg


vw_gti_performance_5.jpg



Ảnh: Volkswagen
 

Huycl2507

New Member
Mua ô tô khuyến mại... súng

Một đại lý ô tô ở Mỹ đang áp dụng một chương trình khuyến mại kỳ lạ: tặng súng cho tất cả khách hàng mua ô tô.


Đại lý Max Motors ở Butler, tiểu bang Missouri cho biết, doanh số tiêu thụ xe đã tăng gấp 4 kể từ khi họ áp dụng chương trình khuyến mại này.

Theo đó, khách mua xe có thể chọn lấy một khẩu súng hoặc một thẻ mua xăng dầu trị giá 250 USD. Tuy nhiên, đại lý này cho biết đến nay, hầu hết khách hàng đều chọn súng, chỉ trừ một người đến từ Canađa và một người đàn ông lớn tuổi.

Chủ đại lý này, ông Mark Muller, nói: “Đơn giản là chúng tôi đang sống ở một đất nước mà mọi người có thể sở hữu súng nếu muốn”.

Đại lý Max Motors có chiến lược kinh doanh quả là hiếu chiến, không chỉ thể hiện bằng chương trình khuyến mại trên, mà còn ngay ở logo của đại lý: một cao bồi tay cầm súng lục.

Sau khi áp dụng chương trình mua xe tặng súng, đại lý đã bán được hơn 30 chiếc xe chỉ trong vòng 3 ngày. Đại lý chủ yếu bán xe của các nhà sản xuất ô tô Mỹ, như GM, Chrysler, Ford, Dodge...

Chương trình này của đại lý sẽ còn tiếp tục đến tận cuối tháng này.
 

Huycl2507

New Member
GG Quadster: Xe máy hay xe hơi?

Nếu như bạn phân biệt xe hơi và xe máy qua số lượng những chiếc bánh thì có lẽ bạn đã nhầm. Với GG Quadster, khoảng cách giữa xe hơi và xe máy sẽ thực sự bị xoá bỏ khi với chiếc xe này bạn hoàn toàn có thể lướt trên đường với 4 bánh nhưng vẫn bị ướt khi… trời mưa.

Một năm trước, thế hệ cha ông của GG Quadster ngày nay - chiếc GG Quad đã được hãng BMW giới thiệu với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 4.9 giây, vận tốc cực đại đạt 190 km/h. Chỉ tính ở thời điểm đó, chiếc GG Quad đã được coi là một cỗ máy hết sức cá tính.


Giờ đây, thế hệ những chiếc GG Quad đã “tiến hoá” thành những chiếc GG Quadsster với động cơ K1200S được trang bị bởi BMW. Trọng lượng siêu nhẹ 370 Kg và động cơ 167 sức ngựa giúp kim đồng hồ đo tốc độc của GG Quadster chạm con số 100 km/h trong vòng 3.5 giây, vận tốc cực đại mà chiếc xe này đạt đựơc là 215 km/h. Ngoài ra, chiếc motor lai xe hơi này cũng được trang bị loại hộp số 6 cấp cũng như hệ thống giảm xóc kiểu “chữ A” tiên tiến, giúp người sử dụng có được cảm giác êm ái nhất trên mọi loại địa hình.

Tất nhiên, một chiếc xe “lai” phong cách, cá tính và lạ mắt như GG Quadster chắc chắn sẽ có giá thành rất đắt. Một chiếc GG Quadster phiên bản chuẩn sẽ được bán với giá 65.000 USD, nếu bạn muốn trang bị thêm những thiết bị mang phong cách riêng của bạn thì có khả năng một khoản tiền lên đến 75.000 USD sẽ mọc cánh mà bay đến túi nhà sản xuất GG Quadster.


Thuận Phong (24H.COM.VN, Tổng hợp)
 

Huycl2507

New Member
Clubsport Quattro - Phong cách mới của Audi

(Dân trí) - Tại sự kiện Lake Worther Tour dành riêng cho các fan của VW và Audi tại Áo, phiên bản gần sản xuất thực tế nhất mẫu xe thể thao 2 cửa mui trần Clubsport Quattro đã ra mắt.

Dây chuyền sản xuất mẫu xe này sẽ được khởi động vào cuối năm nay. Chiếc xe lắp động cơ xăng tăng áp kép TFSI 2.0L cho công suất 300 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh AWD, hộp số S-tronic bán tự động 7-cấp. Bộ la-zăng 19-inch sử dụng với lốp 255/35 và hệ thống phanh được nâng cấp từ phanh của xe TTS hiện tại.

Mẫu Audi Clubsport Quattro có thiết kế khá mới lạ với kiểu kính chắn gió thấp và các kính bên dốc. Chiếc xe có chiều ngang lớn hơn mẫu TT tiêu chuẩn 60 mm.

Hệ thống bàn đạp, tay nắm cửa và bảng điều khiển trung tâm ốp nhôm, còn ghế ngồi kiểu xe đua và một số điểm trang trí ốp da màu nâu nhạt.

Tuy nhiên, Audi chưa công bố chi tiết về giá và thị trường mà Clubsport Quattro sẽ hướng tới.

audi-1-220508.jpg

audi-4-220508.jpg

audi-2-220508.jpg

audi-3-220508.jpg

Trang Anh
Theo Autocar​
 

Huycl2507

New Member
Thêm hình ảnh, video về xe Ferrari GT California

(Dân trí) - Chưa đầy hai tuần sau khi hé lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe GT California hoàn toàn mới, Ferrari tiếp tục cung cấp thêm 2 hình ảnh mới cùng với một đoạn video giới thiệu xe.

Các fan của Ferrari lại một lần nữa xôn xao. Trang web được lập riêng để giới thiệu xe GT California đã có hơn 2,5 triệu lượt truy cập ngay trong tuần đầu tiên.

Mẫu xe mới này của Ferrari chỉ có duy nhất phiên bản mui xếp, và mang nhiều tính năng, cấu tạo và công nghệ lần đầu tiên có ở một chiếc xe Ferrari, như loại mui xếp cứng tự động mới, động cơ bố trí ở nửa thân trước của xe, và ứng dụng công nghệ hộp số ly hợp kép.

Cả khung và vỏ xe đều làm bằng vật liệu nhôm. Động cơ V8 4.3L mới, ứng dụng công nghệ phụ xăng trực tiếp và sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (“flat”), cho công suất tối đa 460 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 4 giây.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp mới. Ngoài ra, GT California sử dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm mới cải tiến của Ferrari, hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac ứng dụng công nghệ dành cho xe đua và hệ thống phanh đĩa gốm Brembo.

Mẫu xe này sẽ chính thức trình làng tại Paris Motor Show vào tháng 10 tới ở Pháp. Dưới đây là hai bức ảnh mới được hé lộ về Ferrari GT California và một đoạn video cùng với tiếng động cơ đầy phấn khích:

GT-1-230508.jpg

GT-2-230508.jpg

Sỹ Hoàng

Theo MotorAuthority​
 

Huycl2507

New Member
“Gu” chọn xe của ca sĩ Madonna

(Dân trí) - Những chiếc ô tô được xem như tấm gương phản chiếu gu thẩm mỹ và tiềm lực tài chính của các ngôi sao. Ca sĩ bốc lửa một thời Madonna đã thể hiện rõ tính thực tế của mình qua những chiếc xe mà cô đang sở hữu.

Giá trị tài sản của cô hiện ước tính ở mức 235 triệu bảng Anh; do đó, cô có thể mua bất cứ chiếc xe nào mình thích. Tuy nhiên, có bố là một kỹ sư ô tô nên không có ngạc nhiên khi Madonna hầu như chỉ mua những chiếc xe mang tính thực tế cao, ít hỏng vặt.

Madonna sở hữu nhiều xe ô tô, nhưng dưới đây là những chiếc mà cô thích nhất:

BMW 7-Series:


Danh tiếng về độ bền và vận hành ổn định của những chiếc xe BMW đã được khẳng định qua thời gian. Mẫu 7-Series là một đại diện của sự sang trọng và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, gồm hệ thống hỗ trợ quan sát trong đêm, hệ thống dẫn đường, động cơ mạnh mẽ…


Audi A8:



Cũng như BMW, Audi là một tên tuổi đình đám về chất lượng, với những chiếc xe vận hành ổn định và chạy êm. Mẫu Audi A8 sở hữu một trong những động cơ mạnh mẽ nhất hiện có của ngành công nghiệp ô tô. Giá cho một chiếc xe như vậy không thể rẻ, 70.000-120.000 USD, nhưng “tiền nào của ấy”.


Mini Cooper S:

Xe Mini Cooper S là lựa chọn của nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Sting, “cô gái vàng” một thời của nước Mỹ - diễn viên Goldie Hawn, và nam diễn viên Elijah Wood. Quá yêu thích mẫu xe này, Madonna thậm chí còn đưa nó vào cả bài hát “American life” (Cuộc sống Mỹ) của mình. “Tôi lái chiếc Mini Cooper và tôi thấy như siêu nhân.” Cô coi chiếc xe như một siêu nhân nhỏ xinh và thuận tiện giữa cuộc sống hối hả ở thành phố lớn.

Maybach:


Gần đây, Madonna đã chuyển tới sống tại London và cô gặp phải một vấn đề lớn: đỗ xe và tắc đường. Do đó, có lẽ cô sẽ sớm phải từ bỏ sở thích ngả lưng trên băng sau của chiếc limousine cỡ lớn và thuận tiện. Chiếc “siêu limousine” này có giá gần 270.000 bảng Anh.


Nhật Minh

Theo Carandtuning​
 

Huycl2507

New Member
Những biến đổi trên Aston Martin V8 Vantage 2009

Không thay đổi nhiều thiết kế, vốn được cho là quá "đỉnh", Aston Martin tập trung nâng cấp tính năng cho bản V8 Vantage đời 2009 bằng cách nâng công suất thêm 11%.

Khi Aston Martin trình làng V8 Vantage năm 2005, nhiều tạp chí ôtô, điển hình có Motor Trend của Mỹ đã hết lời ca ngợi. Những đường cong mượt mà trên thiết kế, điều khiển dễ dàng và sức mạnh từ động cơ V8 là những điểm nổi bật. Aston Martin tự tin tuyên bố V8 Vantage là đối thủ trực tiếp của "tượng đài" Porsche 911.

Sau 3 năm có mặt, Aston Martin tiếp tục khiến V8 Vantage hấp dẫn hơn, với rất ít nhược điểm có thể chê.


By huycl2507
V8 Vantage 2009 bản coupe (thể thao 2 cửa)

Đầu tiên là sức mạnh động cơ. Vẫn sử dụng kiểu V8 nhưng Aston Martin nâng dung tích từ 4,3 lít lên 4,7 lít (một động thái ít khi xảy ra ở các hãng khác khi nâng cấp - facelift sản phẩm). Động cơ được nới rộng bán kính xi-lanh, hành trình piston, sử dụng các vật liệu hợp kim mới và cải tiến bộ phận cấp liệu.

Kết quả, công suất động cơ đạt 420 mã lực, tăng 11%, mô-men xoắn cực đại đạt 470 Nm. Khách hàng có thể chọn hộp số Sportshift dạng tùy chọn cho loại tiêu chuẩn số sàn 6 cấp.

Với vài thay đổi trong hộp số, tính năng của V8 Vantage 2009 tăng lên đáng kể. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát còn 4,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây. Tốc độ tối đa 290 km/h.


By huycl2507
V8 Vantage mui trần roadster.

Điểm đặc biệt ở phiên bản 2009, mà Aston Martin khẳng định, là dù có động cơ lớn hơn nhưng V8 Vantage lại tiết kiệm nhiên liệu hơn bản cũ tới 13%. Nhược điểm khó thao tác ở các nút điều khiển trên bản cũ nay đã khắc phục. Hệ thống giao diện bằng đĩa cứng giúp truy cập nhanh đến các phần mềm giải trí, trong khi hình ảnh rõ nét hơn.

Ở ngoại thất, V8 Vantage 2009 không có nhiều khác biệt, ngoài bộ vành mới với trọng lượng nhẹ hơn. Giảm xóc và hệ thống chống lật (trên bản coupe) được gia cố nhằm giúp tài xế yên tâm tập trung cảm nhận những gì mà mẫu xe thể thao này mang lại.

Aston Martin chưa công bố giá V8 Vantage nhưng dự kiến tung ra vào quý 3 năm nay.

Trọng Nghiệp
Ảnh: WCF
 

Huycl2507

New Member
Lexus “tiên phong” với mẫu CUV hybrid đầu tiên

Lexus đang cân nhắc bổ sung ít nhất hai mẫu hybrid vào danh mục sản phẩm của hãng, gồm một mẫu sẽ là xe hạng sang đồng hành cùng Toyota Prius (không có phiên bản máy xăng) và một mẫu crossover hạng trung, có thể sẽ là mẫu CUV hybrid xăng-điện đầu tiên trong ngành.

Hiện tại, các mẫu xe hybrid của Lexus, phân nhánh sản xuất xe sang của Toyota, trên thị trường đều có phiên bản xăng truyền thống. Lexus chưa từng cho mắt mắt một mẫu xe chỉ có phiên bản hybrid, Toyota có Prius.

Thế hệ tiếp theo dòng Prius, dự kiến được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng một năm tới, và sẽ chính thức ra mắt tại Detroit Auto Show vào tháng 1/2009. Cùng với sự ra mắt của xe Prius thế hệ mới sẽ là một mẫu hybrid của Lexus. Mẫu xe này có thể sẽ đánh dấu thành công của Toyota trong việc sử dụng loại pin li-ion thay thế cho pin nickel-metal-hydride trong công nghệ hybrid.

Hiện chưa rõ mẫu hybrid trên của Lexus sẽ thuộc dòng crossover, như Prius, hay dạng sedan hatchback 5-cửa.

Theo nguồn tin từ Nhật Bản, xe này sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất là vào năm 2010, dự kiến giá bán trên 30.000 USD. Còn mẫu hybrid Lexus thứ hai, loại CUV, sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2011.

Cả ba mẫu, Toyota Prius thế hệ mới và hai xe hybrid của Lexus sẽ được phát triển trên khung gầm MC hạng trung của Toyoya, loại đang dung cho các xe Camry và Lexus RX.

Các xe hybrid mới của Toyota và Lexus sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.8L kết hợp với một mô-tơ điện.

Theo Trang Anh
 

Huycl2507

New Member
Honda với những dự định mới cho xe hybrid

Honda sẽ bắt đầu bán những chiếc hybrid (chạy xăng-điện) của mình tại Mỹ và châu Âu vào đầu năm 2009. Đây là thông tin được Chủ tịch Honda thông báo hôm thứ Tư vừa qua.

Ông Takeo Fukui, Chủ tịch Honda cho biết thêm mẫu xe hybrid mới của hãng, được sản xuất theo mẫu mã của những chiếc xe chạy xăng thông thường, sẽ được hãng sản xuất trong 3 năm tới. Những mẫu hybrid đó là Civic, CR-Z (mẫu SUV), Fit.

“Xe hybrid sẽ khẳng định được vị thế của mình. Nhưng bây giờ là lúc chuẩn bị cho điều đó trở thành hiện thực trong tương lai”, ông Fukui nói. Song, Fukui cũng “đặc biệt” lưu ý tới khách hàng những khác biệt giữa các mẫu xe hybrid và xe “truyền thống” của Honda, đó là mức chênh ít nhất là 200.000 yen (Khoảng 1.900$ hoặc 1.200 euros) và cao nhất là 500.000 yen (khoảng 4.800$ hoặc 3.000 euros).

honda2.jpg

Tên của mẫu xe mới này chưa được tiết lộ. Đó sẽ là chiếc sedan 5 cửa, chở được 5 người. Honda hy vọng sẽ gặt hái được những thành công trong phát triển xe hybrid giống như người “đồng hương” Toyota. Tuy nhiên, năm ngoái, Honda đã không tiếp tục tiêu thụ những mẫu xe hybrid Accord tại Mỹ, cho dù đã có 25.000 chiếc được bán tại đây kể từ năm 2004

Hơn 10 năm, qua, Toyota đã bán được hơn 1 triệu chiếc hybrid Prius trên toàn cầu. Toyota cũng cho biết nếu kể cả những mẫu xe khác, hãng đã bán được 1,46 triệu chiếc hybrid trên toàn thế giới.

Về phần mình, Honda đã bán được gần 262.000 chiếc hybrid trên toàn cầu kể từ năm 1999. Hãng đã đặt kế hoạch bán được 500.000 xe hybrid mỗi năm kể từ năm 2010. Ông Fukui nhấn mạnh rằng Honda không có dự định “chiến đấu” với Toyota trong “cuộc chiến hybrid này. Đến cuối năm nay, tổng sản lượng xe hybrid của Honda sẽ là 250.000 chiếc, thay vì 70.000 chiếc như hiện tại.

honda1.jpg

Với thị trường Mỹ, đặc biệt là ở California, Honda dự định tung ra mẫu hybrid FCX Clarity vào tháng 6 này, với mức tiêu thụ dự định 200 chiếc trong 3 năm tới. Mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Nhật vào cuối năm.

Trong một kế hoạch khác, Honda quyết định cắt giảm chi phí trong các dây chuyền sản xuất của mình. Fukui cho biết sẽ giảm 30% lượng tiêu thụ năng lượng trong các nhà máy mới của hãng. Những nhà máy mới sản xuất động cơ của Honda cũng sẽ sản xuất cả động cơ diesel. Honda sẽ đầu tư 158 tỷ yen (khoảng 1,5 tỷ USD hoặc 960 triệu euro) cho 2 nhà máy “thế hệ mới”, có hệ thống kiểm soát chất lượng hoàn hảo hơn.

Những kế hoạch mới này sẽ được Honda tiến hành tại các cơ sở của mình trên toàn cầu, nhưng trước hết sẽ được thực hiện tại Nhật.

honda.jpg

Sự bùng nổ tăng trưởng sản xuất và tiêu thụ xe máy đã khiến Honda trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Hãng đã có những bước phát triển lớn tại các quốc gia đang phát triển như Thái Lan và Việt Nam.

Theo Minh Khôi
Autonet
 

NgocVNPT

New Member
Honda với những dự định mới cho xe hybrid


Honda sẽ bắt đầu bán những chiếc hybrid (chạy xăng-điện) của mình tại Mỹ và châu Âu vào đầu năm 2009. Đây là thông tin được Chủ tịch Honda thông báo hôm thứ Tư vừa qua.

Ông Takeo Fukui, Chủ tịch Honda cho biết thêm mẫu xe hybrid mới của hãng, được sản xuất theo mẫu mã của những chiếc xe chạy xăng thông thường, sẽ được hãng sản xuất trong 3 năm tới. Những mẫu hybrid đó là Civic, CR-Z (mẫu SUV), Fit.

“Xe hybrid sẽ khẳng định được vị thế của mình. Nhưng bây giờ là lúc chuẩn bị cho điều đó trở thành hiện thực trong tương lai”, ông Fukui nói. Song, Fukui cũng “đặc biệt” lưu ý tới khách hàng những khác biệt giữa các mẫu xe hybrid và xe “truyền thống” của Honda, đó là mức chênh ít nhất là 200.000 yen (Khoảng 1.900$ hoặc 1.200 euros) và cao nhất là 500.000 yen (khoảng 4.800$ hoặc 3.000 euros).

honda2.jpg

Tên của mẫu xe mới này chưa được tiết lộ. Đó sẽ là chiếc sedan 5 cửa, chở được 5 người. Honda hy vọng sẽ gặt hái được những thành công trong phát triển xe hybrid giống như người “đồng hương” Toyota. Tuy nhiên, năm ngoái, Honda đã không tiếp tục tiêu thụ những mẫu xe hybrid Accord tại Mỹ, cho dù đã có 25.000 chiếc được bán tại đây kể từ năm 2004

Hơn 10 năm, qua, Toyota đã bán được hơn 1 triệu chiếc hybrid Prius trên toàn cầu. Toyota cũng cho biết nếu kể cả những mẫu xe khác, hãng đã bán được 1,46 triệu chiếc hybrid trên toàn thế giới.

Về phần mình, Honda đã bán được gần 262.000 chiếc hybrid trên toàn cầu kể từ năm 1999. Hãng đã đặt kế hoạch bán được 500.000 xe hybrid mỗi năm kể từ năm 2010. Ông Fukui nhấn mạnh rằng Honda không có dự định “chiến đấu” với Toyota trong “cuộc chiến hybrid này. Đến cuối năm nay, tổng sản lượng xe hybrid của Honda sẽ là 250.000 chiếc, thay vì 70.000 chiếc như hiện tại.

honda1.jpg

Với thị trường Mỹ, đặc biệt là ở California, Honda dự định tung ra mẫu hybrid FCX Clarity vào tháng 6 này, với mức tiêu thụ dự định 200 chiếc trong 3 năm tới. Mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Nhật vào cuối năm.

Trong một kế hoạch khác, Honda quyết định cắt giảm chi phí trong các dây chuyền sản xuất của mình. Fukui cho biết sẽ giảm 30% lượng tiêu thụ năng lượng trong các nhà máy mới của hãng. Những nhà máy mới sản xuất động cơ của Honda cũng sẽ sản xuất cả động cơ diesel. Honda sẽ đầu tư 158 tỷ yen (khoảng 1,5 tỷ USD hoặc 960 triệu euro) cho 2 nhà máy “thế hệ mới”, có hệ thống kiểm soát chất lượng hoàn hảo hơn.

Những kế hoạch mới này sẽ được Honda tiến hành tại các cơ sở của mình trên toàn cầu, nhưng trước hết sẽ được thực hiện tại Nhật.

honda.jpg

Sự bùng nổ tăng trưởng sản xuất và tiêu thụ xe máy đã khiến Honda trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Hãng đã có những bước phát triển lớn tại các quốc gia đang phát triển như Thái Lan và Việt Nam.

Theo Minh Khôi
Autonet

Nhìn nội thất của mấy con Honda này kết quá ;;);;)
 

Huycl2507

New Member
Kia Soul sắp trình làng​

Hãng xe con của Hyundai cho biết mẫu xe hạng nhỏ hoàn toàn mới Soul sẽ được sản xuất vào tháng 9 tại Hàn Quốc.


So với 3 bản trưng bày (concept) mà Kia giới thiệu tại triển lãm Geneva, diễn ra hồi tháng 3, mẫu Soul sản xuất hàng loạt không có nhiều thay đổi. Kia thông qua hầu hết các chi tiết mang tính cách mạng trong thiết kế như vóc dáng hình hộp, góc cạnh ở phần đuôi nhưng lại mềm mại ở phần đầu.


By huycl2507
Kia Soul với những đường nét khá giống Scion. Ảnh: Motor Trend.
Đối thủ của Kia Soul là sản phẩm nổi tiếng xB của Scion, thương hiệu thuộc Toyota.

Hyoung-Keun Lee, Phó tổng giám đốc bộ phận kinh doanh quốc tế cho biết những phản ứng của giới truyền thông và khách hàng tới bản concept Soul tại Geneva là một trong những lợi thế của dòng xe hạng nhỏ này, khi được đưa vào sản xuất.

Theo kết hoạch, Soul xuất xưởng vào tháng 9 để kịp trình làng tại triển lãm Paris, diễn ra vào tháng 10. Bản tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) phải đến đầu 2009 mới được giới thiệu.

N.N. (theo Motor Trend)
 

Huycl2507

New Member
'Gừng già' Mercedes G-class 2009​

Mercedes đã duy trì thế hệ G-class W463 suốt 18 năm qua, với lý do không muốn đánh mất nét hoang dã của mẫu xe địa hình thuần khiết bậc nhất thế giới này.

Một vài thứ càng "già" càng ngon, như rượu, pho-mát và Mercedes G-class. Có thể những thế hệ mới không thấy chiếc ôtô có hình xe tăng này hấp dẫn. Nhưng với một số người, sự thủy chung trong phong cách G-class suốt từ 1979 là điều làm nên giá trị không thể thay thế. Thế hệ W463 đã được Mercedes duy trì liên tục trong 18 năm nay.


By huycl2507
G-class 2009 với vóc dáng không thay đổi suốt từ năm 1979. Ảnh: Mercedes.
Vì lẽ đó, G-class 2009 không có nhiều thay đổi so với các đời trước ở phần thiết kế, với chủ yếu các góc vuông trên thân. Mercedes chỉ "dám" trang bị lưới tản nhiệt mới, theo kiểu 3 mang và bộ vành 5 chấu kép. Từng đó không làm mất đi vẻ hoang dã nguyên bản khi mục tiêu giúp khách hàng phân biệt đâu là bản 2008, đâu là bản 2009.

Thay đổi lớn phải kể tới sức mạnh của động cơ nằm dưới nắp ca-pô. Công suất động cơ V8, dung tích 5,0 lít được nâng từ 292 lên 382 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tăng từ 456 Nm lên mức 530 Nm. Bản G-class AMG tính năng cao có công suất lên tới 500 mã lực.

Mercedes bắt tay sản xuất G-class 2009 vào tháng 9 này.

Trọng Nghiệp
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top