• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Những gói cước siêu rẻ

Cuộc chiến giữa các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động càng “nóng” bao nhiêu, người tiêu dùng càng “đắc lợi” bấy nhiêu. Bằng chứng là hàng loạt gói cước siêu rẻ được tung ra khiến “thượng đế” khó tính nhất cũng khó lòng thờ ơ.

Hiện nay, S-Fone và Viettel Mobile vẫn đang dẫn đầu so với 4 mạng còn lại với 8 gói cước khác nhau khá hấp dẫn khách hàng.

76-3.jpg

Nghe gọi “mãi mãi”

Hấp dẫn nhất hiện nay phải kể đến gói cước Tomato của Viettel Mobile với thời hạn nghe gọi gần như mãi mãi. Theo đó, khi mua bộ Kit 149.000 đồng, khách hàng được tặng 100.000 đồng trong tài khoản. Điểm đặc biệt nhất ở chỗ, người dùng chỉ cần thực hiện hoặc nhận ít nhất một cuộc gọi trong vòng 3 tháng là có thể duy trì số của mình trên hệ thống, có thể nhận cuộc gọi hầu như… suốt đời, miễn là còn tiền trong tài khoản.

“Một thế lực” khác ở CDMA và cũng là đối thủ ngang tầm của Viettel trong cuộc đua “nghe gọi mãi mãi” chính là S-Fone. Nhà cung cấp này vẫn đang “ăn nên làm ra” với gói cước Forever, cho phép người dùng duy trì SIM của mình mãi mãi với một điều kiện dễ dàng đến khó tưởng: thực hiện hoặc nhận ít nhất một cuộc gọi trong một năm. HT Mobile cũng “chen chân” với gói cước B-Easy, không giới hạn thời gian nghe - gọi với điều kiện trong 6 tháng khách hàng phải có một cuộc gọi đến hoặc đi có phát sinh cước.

Song, những hình thức sử dụng trên đây chỉ thích hợp với những người có nhu cầu “nghe” nhiều hơn “gọi”, như học sinh – sinh viên, lái xe, người nội trợ… bởi giá cước sử dụng luôn cao hơn các gói cước thông thường khác. Ví dụ với gói cước Tomato, khách hàng phải trả 2.590 đồng/phút (cao hơn gói Economy gần 500 đồng).

Gói cước cho 2 người

Cho đến thời điểm này, S-Fone vẫn nổi tiếng trong chiêu khuyến mãi với gói cước Forever Couple khi ưu ái cho những cặp tình nhân. Sở hữu cặp SIM này, chủ nhân của chúng có thể gọi và nhắn tin cho nhau miễn phí hoàn toàn. Gói cước này vừa xuất hiện đã trở thành hiện tượng, và khi S-Fone quyết định ngưng cung cấp Forever Couple (vì quả gói cước này chỉ có lợi đối với khách hàng) lập tức gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, những cặp SIM Forever Couple vẫn được bán ở một vài cửa hàng và các trang Web rao vặt như raovatdtdd.com, muabanraovat.com… với giá gần bằng số tiền trong tài khoản.

Với sự lui bước của S-Fone, HT Mobile đang từ từ tiến lên với gói cước B-Smart, cho phép người dùng nhắn tin, gọi nội mạng miễn phí trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chương trình khuyến mãi gọi nội mạng và nhắn tin miễn phí đến 30/9/2007 nếu kích hoạt trước 31/5/2007). Đây cũng là một gói cước rất thích hợp cho 2 người. Trong khi 5 nhà cung cấp khác đang ngày ngày cạnh tranh khốc liệt, E-Mobile của Tập đoàn Điện lực có vẻ khá im hơi lặng tiếng sau những màn quảng cáo rầm rộ khi mới xuất hiện. Qua tham khảo thấy rằng, tuy có giá cước khá rẻ, nhưng E-Mobile lại hơi nghèo nàn về số lượng các gói cước.

Việc đa dạng hoá các hình thức tính cước như trên vừa giúp các mạng tập trung hơn vào một đối tượng khách hàng nhất định, vừa là cách để tiếp cận mọi bộ phận người dùng khác nhau. Những động thái tích cực đó chứng tỏ thiện chí của các nhà cung cấp mạng, và đương nhiên người dùng sẽ được hưởng những lợi ích tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của mình.

* Tất cả các mạng đều áp dụng phương thức tính cước 6 giây + 1, bài viết minh hoạ bằng đơn vị phút để dễ so sánh.

Echip Mobile
 

khoabonmat

Active Member
TP.HCM: mỗi tháng “sắm” trên 100.000 điện thoại di động

Ông Đinh Anh Huân, giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thế giới di động, cho biết mức tiêu thụ điện thoại di động trên cả nước tính từ đầu năm đến nay ước khoảng 1,5 - 2 triệu máy. Trong đó, thị trường tiêu thụ lớn nhất là TP.HCM với số lượng chiếm đến 40% tổng lượng tiêu thụ, trung bình 100.000 - 150.000 máy/tháng.

Theo ông Huân, tiêu thụ điện thoại trong năm 2007 sẽ tiếp tục tăng với mức tăng bình quân 20%, ước đạt 5 - 5,5 triệu máy. “Nếu giữ được mức tiêu thụ này, đây là năm thứ ba liên tiếp ngành điện thoại di động đạt mức tăng trưởng trên 20%/năm” - ông Huân nói.


Tuổi Trẻ
 

khoabonmat

Active Member
Viettel và EVN Telecom có thể thay SMW-3

Hôm qua, Bộ Bưu chính - viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án dự phòng trong trường hợp tuyến cáp quang biển duy nhất hiện nay SMW-3 bị đứt.

Theo đó, trong trường hợp xảy ra sự cố, toàn bộ hệ thống thông tin viễn thông của VN sẽ được chuyển sang chạy trên tuyến cáp quang đất liền của Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel) và Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom).

Cả hai doanh nghiệp này đều đang có các tuyến cáp quang đất liền nối ra thế giới qua hướng Trung Quốc với dung lượng lớn nhưng sử dụng chưa hết công suất. Vấn đề còn lại là các doanh nghiệp này sẽ phải xây dựng mạng cáp quang kết nối với nhau để có thể dự phòng cho SMW-3. Phương án này được đánh giá là khả quan nhất, tiết kiệm nhất so với việc VNPT mua đường truyền tuyến CSC của Trung Quốc và thuê vệ tinh.
Tuổi Trẻ
 

khoabonmat

Active Member
Mỹ: thị trường ĐTDĐ Wi-Fi/di động sẽ bùng nổ

Khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường In-Stat cho thấy gần 50% những người được hỏi có kế hoạch thay đổi ĐTDĐ vì muốn có thêm chức năng Wi-Fi.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, một loạt mẫu máy “kép” đang sắp sửa ra đời. Đến cuối năm nay, Liên minh Wi-Fi sẽ chứng nhận hơn 100 mẫu máy Wi-Fi/di động khác nhau.

“Trong những năm tới, hệ thống máy điện thoại cho phép thực hiện VoIP (gọi điện thoại qua giao thức Internet) sẽ bị cạnh tranh bởi những công nghệ mới, như loại máy phủ sóng di động, nhưng vẫn có chức năng Wi-Fi hoặc công nghệ WiMAX và Ultra Wideband”, Allen Nogee, nhà phân tích của In-Stat nói.

Theo nghiên cứu của In-Stat, loại điện thoại hỗ trợ thoại qua Wi-Fi hiện còn hạn chế, nhưng sẽ vượt qua 100 mẫu máy vào cuối năm, và vượt quá 50 triệu máy vào năm 2011. Ngoài ra, những vấn đề của máy lai Wi-Fi/di động, như tuổi thọ pin ít, sẽ được xử lý trong những mẫu máy ra đời vào năm 2007.
ICTNews
 

khoabonmat

Active Member
Sự kết hợp của Samsung và Mercedes Benz

samsung_1-thumb.jpg
Hãng điện tử Samsung bắt tay hợp tác với thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới Mercedes trong việc sản xuất dòng di động mang tên Samsung Miniskirt.

Những chiếc di động này sẽ được hãng Mercedes Benz trang bị cho các mẫu ô tô cao cấp của mình như một tiêu chuẩn mới trong nội thất của hãng.

Samsung Miniskirt sẽ có mặt trong các mẫu Mercedes Benz S-Class, SL-Class, SLK-Class và E-Class.

Samsung Miniskirt có khả năng kết nối tự động với hệ thống âm thanh hình ảnh nội thất của xe qua công nghệ Bluetooth.

Mẫu điện thoại Samsung Miniskirt phone SCH-C220 đầu tiên của kế hoạch hợp tác này tích hợp 2MP camera, cho phép kết nối GPS (hệ thống định vị toàn cầu) và Bluetooth với độ dày 10.9mm.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì thêm về dòng sản phẩm này từ nhà sản xuất.

ICTNews
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Giới thiệu điện thoại Sony Ericsson K530

Đây không phải là một thiết bị hội tụ, nhưng cũng gần như vậy. Chiếc điện thoại Sony Ericsson K530 mới và người bạn đồng hành của nó là thiết bị HGE-100 GPS tạo thành một hệ thống định vị hữu ích.

sony1_1181874885.jpg


Ý tưởng về việc tách điện thoại và thiết bị định vị riêng ra là vì mục đích tiết kiệm pin: chỉ cần cắm HGE-100 vào khi bạn cần, và thời gian sử dụng pin sẽ lâu hơn. Nhưng HGE-100 còn hơn cả như thế: Nó còn có tác dụng như là một thiết bị cầm tay âm thanh nổi của điện thoại K530.

Riêng điện thoại K530 có độ dày 14mm. Đây là chiếc điện thoại 3G, bạn có thể duyệt web trên nó, rất tiện lợi. Màn hình 2" rất hấp dẫn, và còn có cả camera 2 megapixel với zoom số 2.5x.

K530 cũng hỗ trợ các trò chơi Java. Bạn cũng có thể mua âm nhạc với thiết bị PlayNow. Để tăng cường giải trí, bạn còn tìm thấy cả radio FM tích hợp. Cả K530 và HGE-100 sẽ được phát hành vào quý III năm 2007.
Nguồn timnhanh.com
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Giới thiệu điện thoại Sony Ericsson K530

Đây không phải là một thiết bị hội tụ, nhưng cũng gần như vậy. Chiếc điện thoại Sony Ericsson K530 mới và người bạn đồng hành của nó là thiết bị HGE-100 GPS tạo thành một hệ thống định vị hữu ích.

sony1_1181874885.jpg


Ý tưởng về việc tách điện thoại và thiết bị định vị riêng ra là vì mục đích tiết kiệm pin: chỉ cần cắm HGE-100 vào khi bạn cần, và thời gian sử dụng pin sẽ lâu hơn. Nhưng HGE-100 còn hơn cả như thế: Nó còn có tác dụng như là một thiết bị cầm tay âm thanh nổi của điện thoại K530.

Riêng điện thoại K530 có độ dày 14mm. Đây là chiếc điện thoại 3G, bạn có thể duyệt web trên nó, rất tiện lợi. Màn hình 2" rất hấp dẫn, và còn có cả camera 2 megapixel với zoom số 2.5x.

K530 cũng hỗ trợ các trò chơi Java. Bạn cũng có thể mua âm nhạc với thiết bị PlayNow. Để tăng cường giải trí, bạn còn tìm thấy cả radio FM tích hợp. Cả K530 và HGE-100 sẽ được phát hành vào quý III năm 2007.
Nguồn timnhanh.com
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Tin cực 'hot' về Sony Ericsson Walkman W910

979_1554_400.jpg


Điện thoại Sony Ericsson Walkman W910 ra đời khẳng lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình trên thị trường điện thoại di động. Được hỗ trợ tính năng HSDPA, chiếc điện thoại này có khả năng truy nhập Internet tốc độ cao, chất lượng audio siêu hạng, game 3D và nhiều tính năng khác nữa. Bên cạnh những tính năng kể trên W910 còn được kèm theo tính năng Media Manager giúp truyền và nhận videos/photos/nhạc đến và đi từ điện thoại. Ngoài ra nó còn được trang bị phiên bản PlayNow mới nhất (version 4.0)-dịch vụ download di động cho phép người dùng truy nhập nhạc thỏa thích từ Sony BMG. Sony Ericsson W910 có thẻ nhớ mở rộng 1GB và xuất hiện với hai màu là đỏ đô và đen tuyền. Dự kiến nó sẽ được tung ra thị trường vào Quý IV/2007.
 

NhatNguyen

New Member
Nokia N98 (Iphone use Symbian:))

Chẳng biết đường nào mà lần nữa. Đọc báo tuần trước thấy lãnh đạo Nokia bảo sẽ không quan tâm đến cái màn hình cảm ứng(nói kiểu như là không coi iPhone ra gì, không theo chạy theo). Thế mà hôm nay thông tin về chiếc N98 lại làm cho người ta nghĩ nhiều đến iPhone. Có lẽ 90% thông tin về chiếc N98 này là ý tưởng của ai đó hihihi

N98 màn hình 3"5 cảm ứng(iPhone cũng 3"5 cảm ứng), chạy hệ điều hành Symbian S70, Camera 7.2Mp(quá kinh)...

Chi tiết:
Platform - Symbian S70 3rd edition (!)
Display – 3.5” touchscreen, 16M colors
Graphical accelerator
7.2-megapixel camera with Carl Zeiss lens
5-x optical zoom, 20x digital zoom
VGA-camera for video calls
Built-in GPS-receiver
Bluetooth
Wi-Fi b+g+n
HSDPA support
Theo Mobile-Review
 

Huycl2507

New Member
Nghe được trả tiền: Bất ngờ mang tên Viettel Mobile

Có thể nói, kể từ khi Viettel Mobile tham gia thị trường viễn thông, nhiều vấn đề về giá cả, dịch vụ, hậu mãi… của dịch vụ viễn thông được o bế lâu do cơ chế bao cấp, độc quyền đã được hé lộ theo chiều hướng tích cực, có lợi cho người tiêu dùng. Và đến khi Viettel Mobile tuyên bố sẻ chia một phần lợi nhuận cho khách hàng đã thật sự tạo nên sự bùng nổ.

Đem bất ngờ đến cho khách hàng

Kể từ ngày 21/5/2007, khi mà thông tin Viettel tặng tiền cho tất cả các khách hàng được Viettel Mobile nhắn tin gửi đi khắp nơi, các thượng đế bắt đầu chột dạ bán tín bán nghi không biết thực hư ra sao. Đến khi báo chí đăng tải khẳng định lại chính sách này là có thật thì niềm vui thật sự vỡ òa. Chưa có nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nào lại có chính sách vì khách hàng lớn, hấp dẫn đến như vậy.

Thông thường, các nhà cung cấp chỉ tập trung tặng quà cho các thuê bao mới nhằm phục vụ nhu cầu tăng lượng thuê bao, hoặc cho người gọi nhằm gia tăng lưu lượng, còn đối tượng người nghe thì bị lãng quên. Tuy nhiên các chính sách tặng quà, khuyến mại này chỉ mang tính nhất thời, ngắn hạn và dành cho số ít trong đa số khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Do vậy khi Viettel tuyên bố tặng tiền cho người nghe khiến cho khách hàng thấy mình thật sự được trân trọng. Theo thông tin từ Viettel, mặc dù chính sách này mới diễn ra được hơn 10 ngày nhưng có khách hàng đã nhận được tới hơn 200 nghìn tiền… nghe. Cứ theo đà này, nhiều khách hàng sẽ nhận được tới 500 – 600 nghìn đồng trong một tháng, một tài khoản rất có ý nghĩa đối với người sử dụng di động. Điều này cho thấy, chính sách mới của Viettel mang lại cho khách hàng những lợi ích thiết thực, đồng thời thể hiện Viettel không nói suông. Họ đã thật sự biết lắng nghe và biết thấu hiểu những gì khách hàng muốn, qua đó tạo điều kiện để cho khách hàng nói theo cách của mình.

Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile bật mí: người nghe là một phần không thể thiếu để tạo nên một cuộc đàm thoại. Sự lắng nghe của họ có ý nghĩa quyết định đến việc duy trì kết nối giữa hai người. Nhiều người cho rằng, khách hàng nhận cuộc gọi không làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp viễn thông vẫn được chia sẻ doanh thu kết nối từ doanh nghiệp chiều đi. Thực chất đây là sự chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với khách hàng.

77-2.jpg

Luôn sáng tạo tìm lối đi mới

Chính sách tặng tiền nhận cuộc gọi của Viettel ngoài những gì Giám đốc Viettel Mobile đã nói, nó còn thể hiện chính sách "độc đáo, khác biệt" mà Viettel luôn theo đuổi. Kể từ khi tham gia hoạt động viễn thông, Viettel luôn tiên phong đưa ra các chính sách về giá cước, dịch vụ đột phá, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng như: chính sách về tính cước theo block 6 giây + 6, rồi block 6 giây + 1; dịch vụ thanh toán cước trả sau bằng thẻ cào; dịch vụ nạp tiền trả trước qua tin nhắn… Và việc tặng tiền này là một bước tiếp nối đầy ngoạn mục. Tiềm ẩn trong nó vẫn là những bật mí đầy hấp dẫn mà khách hàng mong muốn ở nhà cung cấp: đó là tiếp tục giảm giá cước. Điều này sẽ là trở ngại cho những doanh nghiệp vẫn muốn o bế thông tin, bắt chẹt người tiêu dùng nhưng sẽ là cơ hội để khách hàng lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Trước đó, Viettel cũng đã có những hoạt động để chăm sóc đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu gọi ít, nghe nhiều. Đó là gói cước Tomato. Với hình ảnh quả cà chua gần gũi với đại bộ phận người dân Việt Nam, gói cước Tomato cho phép chi phí bằng không mà vẫn giữ được liên lạc. Viettel hy vọng Tomato sẽ đưa sóng của Vietel phủ trên toàn quốc, đến mọi miền: vùng sâu, vùng xa, hải đảo… quyết tâm xóa thị trường trắng mà các công ty viễn thông khác từ chối. Hành động này là một nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa nhiều hơn là kinh doanh của một doanh nghiệp.

Hiện nay, Viettel đã đạt con số hơn 12 triệu thuê bao. Con số này chính là sự gửi gắm niềm tin của khách hàng đối với Viettel cũng như ghi nhận những thành quả đóng góp mà Viettel đã làm được cho cộng đồng, xã hội. Hy vọng trong thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục là doanh nghiệp tiên phong trong việc làm cho thị trường trở nên hấp dẫn và sôi động hơn.

(24H.COM.VN)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sạc pin điện thoại bằng sức gió

986_1567_400.jpg


Hãng Orange mới đây công bố tung ra dòng máy sạc pin chạy bằng sức gió. Đây là một thiết bị thật tuyệt vời cho những chuyến đi cắm trại hay lưu diễn ngoài trời. Thiết bị sạc này chỉ nặng có 150g và tương đối nhỏ để mang theo bất kỳ khi nào cần. Với thiết kế hình cánh quạt, năng lượng sẽ được tạo nên nhờ sức gió và điện thoại được sạc vào sẽ hấp thu được những năng lượng đó. Hiện thiết bị này mới chỉ ở dạng nguyên mẫu và vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Nguồn aha.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Cẩn thận nổ pin khi sạc

Sau đây là những hình ảnh ghi được sau khi chiếc điện thoại Siemens gặp sự cố. Pin đã phát nổ trong khi sạc. Rất may là không có ai bị thương.
982_1560_400.jpg
982_1559_400.jpg

982_1558_400.jpg

Nguồn aha.vn
 

TuanQuang

New Member
Thông tin mobile ngày 16/6/07

Tất cả các thông tin và sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây.


SE trình làng "model" mới

(Mobilenet) - Sony Ericsson lại vừa cho ra mắt một loạt mẫu handset mới nhất của mình. Đáng chú ý nhất là chiếc điện thoại dòng Walkman được đánh giá sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iPhone.

Chiếc W960 này được trang bị bộ nhớ trong ấn tượng lên đến 8GB, nó có thể chứa trên 8000 bản nhạc nén và kết nối truyền tải dữ liệu nhanh tới máy tính với dung lượng 1GB chỉ mất dưới 3 phút.

SonyEricsson_Walkman_W960m.jpg

Ngoài ra, để tăng hiệu quả sử dụng bàn phím, mẫu Walkman phone này còn hỗ trợ màn hình cảm ứng 2.6 inch với bút điện tử. Hơn thế nữa W960 tích hợp trong mình kết nối Wi-Fi và vượt xa iPhone khi hỗ trợ cả công nghệ 3G.

Giống như những dòng máy Walkman trước đó, W960 kết hợp với phần mềm định dạng nhạc TrackID tự động tìm kiếm thông tin về bản nhạc mà bạn có trên máy. Tuy nhiên riêng với dòng W960 và W910, chức năng này đã được đưa lên 1 tầm cao mới khi bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về bản nhạc cũng như ca sĩ thể hiện. Ngoài ra còn tính năng tìm theo ca sĩ, tên bản nhạc, album hay lời bài hát. Chiếc camera lắp trong 3.2 Megapixels đáp ứng hoàn toàn cho các tính năng đa phương tiện mà một chiếc handset có thể mang lại.

Nicklas Sivander, Giám đốc sản xuất cho chiếc Walkman phone Sony Ericsson W960 phát biểu: "Bạn không thể đòi hỏi gì hơn về chất lượng nhạc hay hiệu năng sử dụng so với chiếc điện thoại này. Màn hình cảm ứng bổ xung một cách hoàn hảo cho dạng bàn phím thông thường. Và bản thân nó (W960) tự nâng mình lên với trình quản lý Media Manager và nhiều phụ trợ âm nhạc khác. Thời mà bạn phải mang đủ cả 3 thứ: máy nghe nhạc, điện thoại và máy ảnh ra khỏi nhà đã chính thức chấm dứt".

Mẫu W960 mang giao diện sử dụng với người dùng hoàn toàn mới lạ. Trong khi nghe nhạc, bạn có thể lắc máy để điều chỉnh lắc qua phải và trái để tua lên hoặc xuống hay để chuyển sang chế độ chơi nhạc tự động. Chiếc Sony Ericsson W910 Walkman sẽ ra mắt thị trường vao Quý 4 năm 2007.

Dành cho phân cấp trung bình và thấp, SE cũng giới thiêu các mẫu mới như:

K530 chiếc điện thoại 3G rẻ nhất với 2 Megapixels zoom số 2.5x và khả năng quay video, hỗ trợ tính năng push email, đọc RSS. Ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn thiết bị GPS thêm cho máy. K530 chạy trên 3 băng tần GSM và sẽ ra mắt và Q3 năm nay.

SonyEricsson_K530m.jpg

K850 gắn kết chiếc camera 5.0 Megapixels tự động lấy tiêu cự và đèn flash Xeon cùng các tính năng cao cấp hỗ trợ cho camera như BestPic, sửa ảnh và PictBridge. Nắp che tự động mở khi ấn nút chụp ảnh và phần chọn chế độ giúp bạn chuyển đổi nhanh giữa camera, video và chế độ xem ảnh. K850 cũng sẽ ra mắt vào Quý 4 năm nay.

SonyEricsson_K850m.jpg


Z320 trang bị máy ảnh số 1.3 Megapixels hỗ trợ chế độ kích hoạt chụp ảnh nhanh. Chạy trên cả 3 băng tần GSM kết hợp GPRS, chiếc điện thoại này được thiết kế dạng máy gập và sẽ ra mắt vào Quý 3 năm nay.

SonyEricsson_Z320m.jpg

Z250 có độ dày tiêu chuẩn 19mm và sẽ được cho ra mắt trên thế giới vào Quý 3 2007.

SonyEricsson_Z250m.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

TuanQuang

New Member
SMS Marketing - “Của” trời cho?


(Mobilenet) - “Mời bạn dự lễ ra mắt Vista, Offcice, Exchange tại .... Hội chợ máy tính và giải trí mở cửa từ 10h - 20h. Khuyến mãi mua PC – Tặng máy in Canon Pixmat 1300...”. Đã bao giờ bạn nhận được 1 tin nhắn với nội dung tương tự và băn khoăn không biết nên gọi nó là gì? Đó chính là tin nhắn quảng cáo, một hình thức SMS marketing (quảng cáo trên điện thoại di động) đang dần trở nên thông dụng. Không còn là ý tưởng, người ta đã nhìn thấy những cơ hội kiếm tiền thực sự từ ngạch quảng cáo này.

“Mỏ vàng” đã lộ thiên

sms.jpg

So với hình thức marketing truyền thống thì marketing qua SMS (hay còn gọi là Mobile marketing) là một bước đột phá mới. Có thể lấy một ví dụ để so sánh giữa SMS marketing và E-marketing (Email marketing) bằng Bulk mail để thấy được tính hiệu quả đó. Kết quả nghiên cứu và đánh giá mới nhất từ Trung tâm Kinh doanh Dịch vụ giá trị gia tăng trên ĐTDĐ của FPT (FPT SMS) đầu năm nay đã chỉ ra rằng: cứ 1 triệu email sẽ có 650.000 cái nhận được (vì có các email bị trùng, email quá hạn ..), trong đó chỉ có 250.000 email có chủ sở hữu (vì một người có thể có rất nhiều email). Trong 250.000 email đó, số người mở ra đọc Bulk mail là 5% tương đương với 12.000 người (đa số nhìn thấy email spam là xóa đi mà không quan tâm đến bên trong viết gì). Số người đọc và chuyển thành quan tâm chỉ có khoảng ¼ (khoảng 3.000 người) và từ quan tâm chuyển sang hành động (mua hàng, tham dự…) chỉ là 5-7 %, tức là khoảng 200 người. Và vì vậy tỷ lệ 200/1 triệu là không hiệu quả….Trong khi đó, marketing qua SMS thì hầu như ai nhận được tin nhắn cũng sẽ mở ra xem bởi đọc 1 tin nhắn 160 ký tự không mất nhiều thời gian. Từ việc đọc, quan tâm đến hành động cũng chỉ thực hiện bằng 1 tin nhắn thì hiệu quả cao là điều không thể phủ nhận.

Không những thế, chi phí của hình thức này tương đối thấp hơn so với các quảng cáo truyền thống qua radio, báo giấy, TV hay các banner quảng cáo lớn ngoài trời. Thông điệp của sản phẩm hay dịch vụ, có thể gửi trực tiếp tới người dùng qua dạng tin nhắn ngắn (SMS), các video clip hay các đường link tải hình ảnh... hoặc thể hiện gián tiếp qua các chương trình bình chọn, tài trợ các trò chơi, cuộc thi... dưới hình thức nhắn tin của các hãng sản xuất.

Một cuộc điều tra do công ty phần mềm cho mobile Airwide Solutions tiến hành, cho kết quả: tới năm 2008, sẽ có 89% các thương hiệu lớn trên thế giới tiến hành marketing qua di động. Hơn một nửa trong số các thương hiệu này dự tính chi trung bình từ 5-25% ngân sách marketing cho việc này trong vòng 5 năm tới. Informa Telecoms & Media cũng đưa ra dự đoán ngân sách quảng cáo di động trong năm 2007 có thể tăng gấp đôi so với 2006, đạt doanh thu gần 3 tỷ USD. Và cũng theo hãng này thì đến năm 2011, thị trường này sẽ đạt tổng giá trị trên 11 tỷ USD.

Ở Việt Nam, hiện có khoảng 20 nhà cung cấp nội dung. Về cơ bản, các dịch vụ nội dung của họ đều giống nhau, chưa có những dịch vụ nổi trội. Điều đó đã dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng không mấy hứng thú với các dịch vụ được cung cấp và “ế ẩm” là chuyện dễ hiểu. Trước tình hình này, marketing qua SMS dường như là “con đường tươi sáng” cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo.

Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ mạng cũng đã bắt đầu tỏ ra quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực này như một nguồn thu mới, “béo bở” nhưng lại không bị lệ thuộc nhiều vào chính nguồn thu này như ngành truyền hình. Những phân tích từ News.com cho rằng, khoảng 50% “chiếc bánh quảng cáo” sẽ rơi vào tay các nhà cung cấp mạng di động cũng xuất phát từ lý do đó.


Rào cản, từ hành lang pháp lý hay nhận thức?



sms2.jpg
Từ khi xuất hiện trên thị trường, SMS marketing đã được hầu hết các nhà cung cấp nội dung đón nhận và coi đây là một hình thức kinh doanh mới. Tuy nhiên, ở Việt Nam thị trường này vẫn đang trong giai đoạn manh nha và tồn tại nhiều vấn đề. Việc thực hiện SMS marketing vẫn chỉ đơn giản dừng lại ở mức các dịch vụ cơ bản (như phối hợp với các doanh nghiệp làm game trúng thưởng, …) chứ chưa có bước đột phá và các dịch vụ nổi trội. Điều đặc biệt là khách hàng ở Việt Nam vẫn phải trả tiền khi tham gia nhắn tin SMS marketing (với giá cước thường từ 500-1.000 đồng, hoặc thậm chí có khi lên tới 15.000 đồng…). Trong khi đó, SMS marketing trên thế giới đã được coi như một trong các phương tiện truyền thông hiệu quả và người sử dụng hoàn toàn được miễn phí khi tham gia vào dịch vụ này.

Không chỉ vậy, ở Việt Nam, theo nhận định của các nhà cung cấp dịch vụ thì những quy định từ phía nhà mạng cũng là một “rào cản” để các doanh nghiệp thực hiện quảng cáo qua SMS. Việc một số công ty gửi tin nhắn với nội dung quảng cáo đã bị phía nhà mạng cắt hợp đồng như trường hợp của Công ty cổ phần Vietnam2You đã khiến nhiều nhà nội dung muốn kinh doanh hình thức này cũng phải dè chừng. Cụ thể là Viettel đã cắt hợp đồng với công ty này sau khi phát hiện Vietnam2You gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng với nội dung: “Mời bạn dự lễ ra mắt Vista, Offcice, Exchange tại Giảng Võ 15/3. Hội chợ máy tính và giải trí mở cửa từ 10h -20h. Khuyến mãi mua PC – Tặng máy in Canon Pixmat 1300”.

Như vậy là bản thân nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng chưa nhận thức được tiềm năng mà SMS Marketing mang lại, còn các nhà cung cấp nội dung làm ăn đúng đắn cũng đang phải chờ đợi một hành lang pháp lý an toàn, hiệu quả từ cơ quan quản lý.

sms3.jpg

Để giải quyết tình trạng trên, Bộ Thương mại đã chủ động có cuộc thảo luận và tham khảo ý kiến về dự thảo phiên bản 2.3 Thông tư hướng dẫn quảng cáo thương mại trên các phương tiện điện tử. Đây là một động thái đáng mừng từ phía nhà quản lý. Trên thế giới, để giải quyết tình trạng thư, tin nhắn “rác”, người ta đưa ra hai hình thức: Opt-in (doanh nghiệp được phép gửi quảng cáo nếu người nhận đăng ký) và Opt-out (doanh nghiệp không cần xin phép người nhận khi gửi thư quảng cáo nhưng phải “chấm” dứt gửi thư này nếu người nhận từ chối sau đó). Và, Bộ đã thống nhất chọn hình thức thứ hai. Tuy nhiên, trong bản dự thảo này, chỉ có thư điện tử, tin nhắn trên ĐTDĐ và trang tin điện tử mới được đưa vào phạm vi xử lý, các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo qua chat trên mobile (được dự đoán sẽ phát triển trong thời gian tới) lại chưa được quy định.(?)

Với SMS marketing, hẳn là Marty Cooper, cha đẻ của ĐTDĐ, đã không ngờ rằng “đứa con” của mình lại có thể “khai sinh” ra một ngành công nghiệp khổng lồ đã và đang đem lại siêu lợi nhuận cho toàn thế giới chỉ từ những dòng text. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chỉ khi nào những rào cản về cả pháp lý và nhận thức được gỡ bỏ thì SMS marketing mới thực sự trở thành “Của Trời cho”.
 

TuanQuang

New Member
Tất cả những thông tin và sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây!​


29/6 iPhone ra mắt

iPhone là sự kết hợp của một chiếc điện thoại di động, một máy nghe nhạc và thiết bị lướt web. Dự kiến, sản phẩm sẽ được bán với giá 499 USD và 599 USD tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng. Tại Mỹ, iPhone sẽ được cung cấp qua hãng viễn thông AT&T.

ip1.jpg
iPhone không có bàn phím mà chỉ có màn hình cảm ứng lớn, giao diện người dùng độc đáo. Tuy nhiên, giống như iPod , chiếc điện thoại này là một thiết bị đóng vì người dùng không thể cài bất kỳ một ứng dụng nào vào máy và nó cũng chẳng hỗ trợ các ứng dụng văn phòng.

Cho tới nay, số người đăng ký mua iPhone tại AT&T đã đến con số nghìn mặc dù người ta chưa nhìn thấy hay chạm tay vào sản phẩm này. Quanta, nhà máy sản xuất iPhone của Apple, tại Đài Loan, cho hay họ đã nhận được đặt hàng 5 triệu iPhone với thời hạn xuất xưởng là tháng 9 năm nay.

Đức Thanh (theo AP)
 
Last edited by a moderator:

TuanQuang

New Member
Một triệu số SIM 'xấu' bị tẩy chay

Các mạng di động liên tục kêu sắp cháy số vì tốc độ phát triển thuê bao quá nhanh, song trên thực tế, một lượng không nhỏ số SIM bị "ế" trong kho, vì khách hàng sợ dùng sẽ gặp vận xui.

sim.jpg

Theo thống kê của các nhà khai thác di động, luôn có khoảng 1 triệu SIM đã tung ra thị trường nhưng chưa được kích hoạt. Lượng thẻ này được phân phối đều cho khoảng 3.000 - 4.000 cửa hàng, đại lý trên toàn quốc. Nếu tính giá trị của mỗi thẻ SIM hiện là 75.000 đồng thì số tiền "chết" ở các mạng vào khoảng 75 tỷ đồng.


Các nhà khai thác khi rơi vào tình trạng "cháy" kho số đều đổ lỗi cho thủ phạm là thuê bao ảo, thuê bao khóa hai chiều vẫn còn lưu trên mạng... Một quan chức của công ty VinaPhone cho hay, thực tế là những thuê bao được xếp vào dạng xấu, có nhiều số 13, 78 (thất bát) hay những số khó đọc, khó nhớ chiếm tới vài trăm nghìn ở mỗi mạng. Từ khi nổi lên cơn sốt số SIM đẹp, nhiều khách hàng chê hoặc sợ gặp vận rủi nên SIM "xấu" bán rất chậm, dù các đại lý có giảm giá. Số thuê bao này tồn lại từ năm này đến năm khác, dẫn đến nghịch lý: Cháy số mà vẫn thừa thẻ SIM trên thị trường.

Về lý thuyết, một mã mạng di động (gồm 10 số) khi tung ra thị trường sẽ tương ứng với khoảng 10 triệu thuê bao. Trong số đó, mất khoảng 200.000 số không sử dụng được vì trùng với mã gọi đường dài hoặc quốc tế, các số của dịch vụ gọi tắt 113, 115... hoặc số chọn của các hãng taxi, dịch vụ thương mại. Như vậy, hiệu suất tối đa của mạng di động “gạn” lắm cũng chỉ được 60-70% (khoảng 6 - 7 triệu thuê bao). Trong số này lại mất khoảng 500.000 thuê bao xếp vào diện "xấu", bị tồn lại trong các cửa hàng, đại lý.

siom2.jpg

Trao đổi với báo chí, hai động có tốc độ phát triển nhanh nhất nhì hiện nay là MobiFone và Viettel cũng thừa nhận: "Có hiện tượng này".
Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc công ty Thông tin Di động (VMS - MobiFone) - cho rằng không nhà khai thác nào sử dụng hết 100% kho số, mà chỉ cố gắng ở mức tối đa. Nguyên tắc là mỗi khi tung ra dải số mới, nhà cung cấp sẽ chia đều cho các đại lý (gồm cả số đẹp và số không đẹp). Đại lý nào cũng muốn bán được nhiều hàng để ăn hoa hồng, họ sẽ có cách giảm giá hay khuyến mãi cho khách hàng. "Số xấu hay đẹp phụ thuộc vào quan niệm của từng người. Chuyện khách hàng chê là có, nhưng tôi nghĩ không nhiều đến mức cần phải báo động", ông Minh nói.

Một quan chức của Viettel thì cho rằng, việc có bao nhiêu số SIM xấu đăng bị khách hàng chê không quan trọng, vấn đề ở chỗ nó nằm rải rác ở các đại lý, ngoài hệ thống của nhà khai thác. Do vậy, việc thu lại để dùng vào việc khác rất khó thực hiện.
 

NhatNguyen

New Member
1/10 người dùng điện thoại hứng thú với iPhone

Gần 1/10 số người dùng điện thoại di động ở Mỹ cho biết sẵn sàng mua iPhone - chiếc điện thoại sẽ ra đời vào ngày 29/6 tới đây của Apple.

Theo kết quả một cuộc điều tra của hãng nghiên cứu chuyên về điện thoại di động M:Metrics, có khoảng 9% trong tổng số 11.064 người dùng điện thoại di động tham gia trả lời cho biết họ có "mối quan tâm đặc biệt" tới iPhone. Con số này tương đương với khoảng 19 triệu người sẵn sàng mua iPhone.

"Đó là một kết quả ấn tượng, bởi lẽ hiếm có một thiết bị cao cấp nào vượt qua được con số 1 triệu người chú ý tới nó, nhất là với cái giá được cho là đắt và chỉ sử dụng mạng của AT&T như iPhone" - Mark Donovan, chuyên gia phân tích của M:Metrics phát biểu.

iPhone ở Mỹ sẽ chỉ sử dụng mạng của AT&T theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm của hãng với Apple. Chiếc điện thoại di động này có 2 phiên bản là 4GB được bán với giá 499 USD, 8GB có giá 599 USD với một bản hợp đồng dịch vụ của AT&T trong vòng 2 năm.

2354673c1a84e0d5cp2.jpg

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là có tới 67% số người sử dụng muốn mua iPhone không phải là khách hàng của AT&T. Những người này chủ yếu là khách hàng của Sprint và T-Mobile và họ sẵn sàng chuyển nhà cung cấp.

Ngoài ra, M:Metrics cũng cho rằng sự xuất hiện của iPhone sẽ tác động không nhỏ tới doanh số bán của các hãng sản xuất máy nghe nhạc kỹ thuật số. Cuộc điều tra cho thấy có tới 64% số người tham gia trả lời nói rằng có thể họ sẽ mua iPhone mặc dù đã sở hữu một chiếc máy nghe nhạc MP3.
 

NhatNguyen

New Member
Sạc điện thoại bằng điện từ

Sắp tới, bạn sẽ không cần sử dụng dây điện và phích cắm để sặc pin ĐTDĐ hay Laptop.

142vf2.jpg


Những nhà khoa học ở học viện công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT) tại Mỹ vừa phát triển loại sạc điều kiển từ xa, ứng dụng cảm ứng từ tính giữa hai thiết bị cộng hưởng lẫn nhau. Thiết bị cộng hưởng phải cùng tần số với thiết bị còn lại, để nhận năng lượng của nhau. Hiện tượng này gọi là "strong coupling" tạm dịch là "sự nối kết mạnh mẽ". Thiết bị này có thể tạo ra một lượng năng lượng ổn định đủ để thắp sáng một bóng đèn 60 watt.

Nhà lý thuyết vật lý Marin Soljacic của MIT đã tạo một cuộn dây dao động ở tần số 10MHz. Cuộn dây này tích lũy năng lượng và có khả năng gửi nó qua một thiết bị nhận. Thiết bị này có thể dao động với tần số truyền qua phòng. Sự ưu tiên số một của các nhà khoa học là tạo ra năng lượng chuyển đổi an toàn nhất có thể. Ông Marin Soljacic cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra trường năng lượng để kết hợp và có trường điện từ hạn chế, bởi vì một trường điện từ không thể tương tác với hầu hết các thiết bị."

Ông Douglas Stone nhà lý thuyết vật lý ở Đại học Yale cho biết: "Phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu ứng dụng này, nhưng chúng tôi luôn tin vào tính khả thi của nó. Công nghệ này sẽ được ứng dụng vào thực tế trong tương lai gần".

Theo Mobile Net
 

Huycl2507

New Member
Thông Tin Mobile Ngày 18/6/2007

Hôm nay 18/06/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này,anh em bớt chút thời gian để cùng nhau chia sẻ thông tin,làm giàu tri thức

Giới trẻ thích được tiếp thị qua SMS

Nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông hàng đầu thế giới Alcatel-Lucent cho biết, những thanh niên trẻ tuổi khá ưa thích khi nhận được những tin nhắn với nội dung tiếp thị trên máy điện thoại của họ.

49-4.jpg

Nhiều bạn trẻ muốn chiếc mobile của họ trở lên hữu dụng hơn như một kênh thông tin đời sống

Bằng chương trình Worldwide Lab được thiết kế để nắm bắt được sở thích của các thanh thiếu niên trên khắp hành tinh, Alcatel-Lucent đang tiến hành cuộc khảo sát về thói quen sử đụng điện thoại di động của mỗi người ra sao.

Kết quả mới nhất cho thấy một lượng lớn các thuê bao muốn được cung cấp nhiều hơn nữa nội dung về mua sắm hàng hóa sản phẩm, theo những hình thức ngày một đơn giản hơn qua chiếc điện thoại. Họ coi đó là một nguồn tin hữu ích như các kênh thông tin khác.

Đặc biệt là giới trẻ cũng muốn được tiếp thị như các hình thức đang phổ biến trên mạng Internet hay qua truyền hình. Phần lớn họ đều muốn nhận được thông tin khuyến mại đặc biệt gửi đến hàng ngày.

Những thanh thiếu niên mà Alcatel-Lucent tập trung cho cuộc khảo sát này thuộc thế hệ sinh ra và lớn lên cùng với kỷ nguyên Internet. Đó là những công dân có nhịp sống gắn liền với các dòng tin nhắn trao đổi mọi thông tin, từ giao lưu học tập cho đến mua sắm hàng hóa rao bán trên mạng.

Tuy nhiên, một số bạn trẻ tỏ ra khá thất vọng với khả năng của những chiếc điện thoại cũng như dịch vụ của nó cung cấp. Theo họ, những nội dung thông tin tiếp thị, cung cấp hàng hóa còn chưa phù hợp, và việc tiến hành mua sắm vẫn còn nhiều bất tiện so với các hình thức cung ứng qua mạng hay truyền hình.

Cũng có một số ý kiến khác cho rằng các hình thức quảng cáo qua mạng di động còn chưa đảm bảo được tính tương tác, họ không được lựa chọn loại bỏ hay chấp nhận việc tiếp tục nhận tin quảng cáo gửi đến.

Vũ Anh Tú (Theo iTWire)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top