Huycl2507
New Member
Những gói cước siêu rẻ
Cuộc chiến giữa các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động càng “nóng” bao nhiêu, người tiêu dùng càng “đắc lợi” bấy nhiêu. Bằng chứng là hàng loạt gói cước siêu rẻ được tung ra khiến “thượng đế” khó tính nhất cũng khó lòng thờ ơ.
Hiện nay, S-Fone và Viettel Mobile vẫn đang dẫn đầu so với 4 mạng còn lại với 8 gói cước khác nhau khá hấp dẫn khách hàng.
Nghe gọi “mãi mãi”
Hấp dẫn nhất hiện nay phải kể đến gói cước Tomato của Viettel Mobile với thời hạn nghe gọi gần như mãi mãi. Theo đó, khi mua bộ Kit 149.000 đồng, khách hàng được tặng 100.000 đồng trong tài khoản. Điểm đặc biệt nhất ở chỗ, người dùng chỉ cần thực hiện hoặc nhận ít nhất một cuộc gọi trong vòng 3 tháng là có thể duy trì số của mình trên hệ thống, có thể nhận cuộc gọi hầu như… suốt đời, miễn là còn tiền trong tài khoản.
“Một thế lực” khác ở CDMA và cũng là đối thủ ngang tầm của Viettel trong cuộc đua “nghe gọi mãi mãi” chính là S-Fone. Nhà cung cấp này vẫn đang “ăn nên làm ra” với gói cước Forever, cho phép người dùng duy trì SIM của mình mãi mãi với một điều kiện dễ dàng đến khó tưởng: thực hiện hoặc nhận ít nhất một cuộc gọi trong một năm. HT Mobile cũng “chen chân” với gói cước B-Easy, không giới hạn thời gian nghe - gọi với điều kiện trong 6 tháng khách hàng phải có một cuộc gọi đến hoặc đi có phát sinh cước.
Song, những hình thức sử dụng trên đây chỉ thích hợp với những người có nhu cầu “nghe” nhiều hơn “gọi”, như học sinh – sinh viên, lái xe, người nội trợ… bởi giá cước sử dụng luôn cao hơn các gói cước thông thường khác. Ví dụ với gói cước Tomato, khách hàng phải trả 2.590 đồng/phút (cao hơn gói Economy gần 500 đồng).
Gói cước cho 2 người
Cho đến thời điểm này, S-Fone vẫn nổi tiếng trong chiêu khuyến mãi với gói cước Forever Couple khi ưu ái cho những cặp tình nhân. Sở hữu cặp SIM này, chủ nhân của chúng có thể gọi và nhắn tin cho nhau miễn phí hoàn toàn. Gói cước này vừa xuất hiện đã trở thành hiện tượng, và khi S-Fone quyết định ngưng cung cấp Forever Couple (vì quả gói cước này chỉ có lợi đối với khách hàng) lập tức gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, những cặp SIM Forever Couple vẫn được bán ở một vài cửa hàng và các trang Web rao vặt như raovatdtdd.com, muabanraovat.com… với giá gần bằng số tiền trong tài khoản.
Với sự lui bước của S-Fone, HT Mobile đang từ từ tiến lên với gói cước B-Smart, cho phép người dùng nhắn tin, gọi nội mạng miễn phí trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chương trình khuyến mãi gọi nội mạng và nhắn tin miễn phí đến 30/9/2007 nếu kích hoạt trước 31/5/2007). Đây cũng là một gói cước rất thích hợp cho 2 người. Trong khi 5 nhà cung cấp khác đang ngày ngày cạnh tranh khốc liệt, E-Mobile của Tập đoàn Điện lực có vẻ khá im hơi lặng tiếng sau những màn quảng cáo rầm rộ khi mới xuất hiện. Qua tham khảo thấy rằng, tuy có giá cước khá rẻ, nhưng E-Mobile lại hơi nghèo nàn về số lượng các gói cước.
Việc đa dạng hoá các hình thức tính cước như trên vừa giúp các mạng tập trung hơn vào một đối tượng khách hàng nhất định, vừa là cách để tiếp cận mọi bộ phận người dùng khác nhau. Những động thái tích cực đó chứng tỏ thiện chí của các nhà cung cấp mạng, và đương nhiên người dùng sẽ được hưởng những lợi ích tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của mình.
* Tất cả các mạng đều áp dụng phương thức tính cước 6 giây + 1, bài viết minh hoạ bằng đơn vị phút để dễ so sánh.
Echip Mobile
Cuộc chiến giữa các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động càng “nóng” bao nhiêu, người tiêu dùng càng “đắc lợi” bấy nhiêu. Bằng chứng là hàng loạt gói cước siêu rẻ được tung ra khiến “thượng đế” khó tính nhất cũng khó lòng thờ ơ.
Hiện nay, S-Fone và Viettel Mobile vẫn đang dẫn đầu so với 4 mạng còn lại với 8 gói cước khác nhau khá hấp dẫn khách hàng.
Nghe gọi “mãi mãi”
Hấp dẫn nhất hiện nay phải kể đến gói cước Tomato của Viettel Mobile với thời hạn nghe gọi gần như mãi mãi. Theo đó, khi mua bộ Kit 149.000 đồng, khách hàng được tặng 100.000 đồng trong tài khoản. Điểm đặc biệt nhất ở chỗ, người dùng chỉ cần thực hiện hoặc nhận ít nhất một cuộc gọi trong vòng 3 tháng là có thể duy trì số của mình trên hệ thống, có thể nhận cuộc gọi hầu như… suốt đời, miễn là còn tiền trong tài khoản.
“Một thế lực” khác ở CDMA và cũng là đối thủ ngang tầm của Viettel trong cuộc đua “nghe gọi mãi mãi” chính là S-Fone. Nhà cung cấp này vẫn đang “ăn nên làm ra” với gói cước Forever, cho phép người dùng duy trì SIM của mình mãi mãi với một điều kiện dễ dàng đến khó tưởng: thực hiện hoặc nhận ít nhất một cuộc gọi trong một năm. HT Mobile cũng “chen chân” với gói cước B-Easy, không giới hạn thời gian nghe - gọi với điều kiện trong 6 tháng khách hàng phải có một cuộc gọi đến hoặc đi có phát sinh cước.
Song, những hình thức sử dụng trên đây chỉ thích hợp với những người có nhu cầu “nghe” nhiều hơn “gọi”, như học sinh – sinh viên, lái xe, người nội trợ… bởi giá cước sử dụng luôn cao hơn các gói cước thông thường khác. Ví dụ với gói cước Tomato, khách hàng phải trả 2.590 đồng/phút (cao hơn gói Economy gần 500 đồng).
Gói cước cho 2 người
Cho đến thời điểm này, S-Fone vẫn nổi tiếng trong chiêu khuyến mãi với gói cước Forever Couple khi ưu ái cho những cặp tình nhân. Sở hữu cặp SIM này, chủ nhân của chúng có thể gọi và nhắn tin cho nhau miễn phí hoàn toàn. Gói cước này vừa xuất hiện đã trở thành hiện tượng, và khi S-Fone quyết định ngưng cung cấp Forever Couple (vì quả gói cước này chỉ có lợi đối với khách hàng) lập tức gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, những cặp SIM Forever Couple vẫn được bán ở một vài cửa hàng và các trang Web rao vặt như raovatdtdd.com, muabanraovat.com… với giá gần bằng số tiền trong tài khoản.
Với sự lui bước của S-Fone, HT Mobile đang từ từ tiến lên với gói cước B-Smart, cho phép người dùng nhắn tin, gọi nội mạng miễn phí trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chương trình khuyến mãi gọi nội mạng và nhắn tin miễn phí đến 30/9/2007 nếu kích hoạt trước 31/5/2007). Đây cũng là một gói cước rất thích hợp cho 2 người. Trong khi 5 nhà cung cấp khác đang ngày ngày cạnh tranh khốc liệt, E-Mobile của Tập đoàn Điện lực có vẻ khá im hơi lặng tiếng sau những màn quảng cáo rầm rộ khi mới xuất hiện. Qua tham khảo thấy rằng, tuy có giá cước khá rẻ, nhưng E-Mobile lại hơi nghèo nàn về số lượng các gói cước.
Việc đa dạng hoá các hình thức tính cước như trên vừa giúp các mạng tập trung hơn vào một đối tượng khách hàng nhất định, vừa là cách để tiếp cận mọi bộ phận người dùng khác nhau. Những động thái tích cực đó chứng tỏ thiện chí của các nhà cung cấp mạng, và đương nhiên người dùng sẽ được hưởng những lợi ích tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của mình.
* Tất cả các mạng đều áp dụng phương thức tính cước 6 giây + 1, bài viết minh hoạ bằng đơn vị phút để dễ so sánh.
Echip Mobile