• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

khoabonmat

Active Member
Dòng máy tầm trung của Samsung bán tốt

Trong 10 mẫu máy bán chạy nhất của Samsung trong tháng vừa qua, bên cạnh các mẫu giá rẻ dưới 2 triệu đồng, dòng điện thoại trung cấp, từ 2 đến 4 triệu đồng của hãng này bán khá tốt.

Theo thống kê của công ty Công nghệ di động FPT (FPT Mobile), trong tháng 4, D900 là sản phẩm bán chạy nhất trong các dòng máy của Samsung mặc dù model này có giá trên 5 triệu đồng. D900 thuộc dòng Ultra siêu mỏng được người dùng quan tâm nhất. Một lý do dễ hiểu là giá của nó hợp lý so với các model hỗ trợ cũng nhiều ứng dụng như thế: Máy ảnh 3 Megapixel chụp ảnh và quay phim được, phần mềm xem các văn bản Microsoft, TXT, PDF… dễ dàng. Bộ nhớ trong lên tới 60 MB không phải là nhỏ nhưng vẫn được hỗ trợ bởi thẻ nhớ microSD.

Với sự ảnh hưởng của dòng siêu mỏng, E250 cũng đạt doanh số cao thứ hai. Mục đích của Samsung với E250 là "hạ bậc" D900 một chút nhằm đáp ứng nhu cầu của đa tầng lớp người tiêu dùng. Về thiết kế thì E250 mang âm hưởng của sản phẩm bán chạy nhất, về tính năng thì nó chỉ được trang bị máy ảnh VGA và không hỗ trợ xem file văn bản nhưng cũng có khe cắm thẻ nhớ.

E900 bán chạy cũng nhờ kiểu bàn phím định hướng chẳng giống ai – phím cảm ứng. Còn bàn phím số thì cũng rộng rãi, dễ bấm. Máy ảnh 2 Megapixel có khả năng quay phim và cho chất lượng hình ảnh tốt nhờ công nghệ Vivid Video Recording. Ngoài ra, E900 còn hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh cùng tính năng đọc văn bản, đường ra cho TV. Bộ nhớ trong của sản phẩm này hơn hẳn D900 – 86 MB, trong đó, riêng ứng dụng Java đã chiếm 4 MB.

10 điện thoại Samsung bán chạy
1. D900 – 5.250.000 đồng
2. E250 – 2.690.000 đồng
3. E900 – 3.950.000 đồng
4. C300 – 1.550.000 đồng
5. X200 – 1.490.000 đồng
6. E570 – 3.990.000 đồng
7. E690 – 2.690.000 đồng
8. X160 – 1.290.000 đồng
9. C130 – 1.200.000 đồng
10. X520 – 2.090.000 đồng

(FPT Mobile cung cấp)

Cùng trong tầm giá trung đó còn có E570, E690 nhưng hai model này xếp thứ 6 và 7 về doanh số. Mẫu đầu tiên có lợi thế về màu sắc và dáng tròn tròn rất hợp với nữ giới, trong khi đó E690 lại chỉ có màu đen và màu đỏ - phù hợp cho cả nam và nữ. Về tính năng, E570 tiên tiến hơn nhờ có camera 1,3 Megapixel, khe cắm thẻ nhớ và được trang bị Bluetooth. Mẫu máy sau rẻ hơn một triệu đồng do camera chỉ là VGA còn những tính năng khác đủ cả.

Dòng X cũng xuất hiện nhiều trong bảng xếp hạng của Samsung, tuy nhiên, những model hiện diện ở đây đều thuộc tầm thấp, nên tính năng cũng bị hạn chế. Đáng kể nhất là C300 và X200 với vị trí thứ 3 và 4. C300 chẳng có gì khác ngoài tính năng nghe – gọi – nhắn tin và dáng trượt còn X200 thì dáng gập, không có màn hình ngoài. Cũng giống C300, model này chỉ hỗ trợ những nhu cầu cần thiết nhất của người dùng. Nếu xét về hình thức và giá cả thì C300 và X200 cạnh tranh được với khá nhiều model cùng tầm giá của các hãng khác.

Lùi sâu dưới bảng xếp hạng là X160 và X130, hai mẫu chỉ nhỉnh hơn một triệu đồng một chút. X160 thì không có màn hình, vỏ ngoài lại có những họa tiết màu bạc trên nền đen, trông khá nhã nhặn. C130 thì lại được thiết kế kiểu thanh với đường viền bạc hai bên sườn trông khỏe khoắn.

X520 một mẫu máy có vỏ màu khá lạ mắt là model chốt lại bảng xếp hạng điện thoại Samsung bán chạy. Sản phẩm này có khá nhiều màu sắc nên rất phù hợp với phái nữ. Tuy nhiên, X520 không có màn hình ngoài, camera chỉ đạt độ phân giải VGA, có đài FM để giải trí, không hỗ trợ thẻ nhớ.

So Hoa
 

Huycl2507

New Member
W53CA - Điện thoại hay máy ảnh?

(Mobilenet) - Mẫu sản phẩm mới Casio Exilim W53CA có độ rộng ống kính lens 28 mm, công nghệ chống rung, tự động lấy tiêu cự, tự căn chỉnh màu và chụp với tốc độ cao.

Nếu không ai nói có lẽ bạn sẽ nghĩ đây hoàn toàn là chiếc máy ảnh kỹ thuật số, tuy nhiên sự kết hợp giữa điện thoại di động và một chiếc máy ảnh tốt hiện nay là điều mà rất nhiều người tiêu dùng mong muốn.

Hãy thử tưởng tượng khi bạn đi du lịch với chiếc điện thoại và máy ảnh ở hai tay thì giờ đây bạn chỉ phải mang theo một thứ duy nhất hội tụ đầy đủ các nhu cầu cần thiết. Chiếc điện thoại W53CA có tính năng chụp hình như một chiếc máy ảnh thực thụ của Exilim một thương hiệu đã được khẳng định trong lĩnh vực máy ảnh kỹ thuật số.

43.jpg

Màn hình rộng bên trong 2.8 inch hỗ trợ độ phân giải 480x800 pixel, thật tiếc là nó không hỗ trợ màn hình ngoài. Khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 2GB với các chức năng nghe nhạc mp3, tra từ điển, e-mail và hồng ngoại.

Trong tương lai khi bạn muốn mua sản phẩm này liệu có phù hợp khi gọi nó là chiếc điện thoại di động? hay chiếc máy ảnh kỹ thuật số?

Doodoo
 

Huycl2507

New Member
Phân khúc cao cấp sẽ “nóng”

Trong năm 2006 và quý I/2007, người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen với việc các hãng sản xuất ĐTDĐ, các nhà phân phối tập trung cạnh tranh ở phân khúc ĐTDĐ phổ thông và cấp thấp.

Điều đó đã làm cho “cuộc chiến” tại phân khúc cao cấp và “siêu cấp” kém phần sôi nổi. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều động thái tích cực từ các hãng cho thấy, phân khúc này có nhiều biến chuyển tốt trong thời gian tới.

Những tín hiệu vui

Theo tiêu chí giá cả, thông thường, ĐTDĐ cao cấp hiện có giá tối thiểu 5 triệu đồng và loại “siêu cấp” tối thiểu 10 triệu đồng. Sở dĩ các dòng máy thuộc hai phân khúc cao cấp và “siêu cấp” có giá bán khiến nhiều người phải “lắc đầu lè lưỡi” do chúng được tích hợp đầy đủ các chức năng “đỉnh” nhất với chất lượng tốt nhất như chụp hình, quay phim, nghe nhạc MP3, MP4, kết nối Bluetooth… Một số máy còn cho phép kết nối Internet không dây, gọi video và chia sẻ video trực diện, quản lý các ứng dụng văn phòng, xem phim MP4… Thành viên mới nhất của dòng siêu cấp N95 thuộc Nseries của Nokia được coi là sản phẩm tiêu biểu của công nghệ. N95 đáng chú ý nhất là việc nó được trang bị camera lên đến 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss chuyên dụng cho điện thoại, có thể chỉnh tiêu cự tự động, hỗ trợ đèn flash để chụp trong điều kiện thiếu sáng, hệ thống cửa trập thông minh… Máy có thể chụp ảnh chất lượng cao và quay phim không thua gì những dòng handycam DVD chuyên nghiệp.

Không chỉ là tính năng, điện thoại cao cấp và siêu cấp còn được “định giá” bằng chất liệu, độ tinh xảo trong thiết kế. Ví dụ, chiếc 8800 Sirocco Gold đắt bởi vỏ máy được làm bằng kim loại cao cấp mạ vàng và thiết kế được đánh giá là hoàn hảo. Thậm chí, một cựu biên tập viên khá nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam đã không ngần ngại bỏ tới hơn 80 triệu đồng để trở thành chủ nhân của chiếc 8800 nạm… kim cương duy nhất tại Việt Nam.

Thương hiệu và sự kết hợp của thương hiệu nổi tiếng cũng góp phần làm nên “giá máy”. Có thể kể ra những tên tuổi trên thị trường như Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Motorola, O2, PalmOne, Siemens, HP, Lenovo, Panasonic và NEC.

Mặc dù vậy, theo nhận định của các nhà phân phối, siêu thị, đại lý ĐTDĐ, phân khúc cao cấp và siêu cấp có mức độ tiêu thụ chậm trong năm 2006 và quý I/2007. Ông Nguyễn Minh Hải, quản lý siêu thị MobiMart cho rằng, sự chậm chạp này do thị trường điện thoại cao cấp và siêu cấp tương đối bão hòa.

Thêm nữa, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng chưa cao nên doanh thu không đạt như mong đợi. Ngay cả Nokia - hãng điện thoại vẫn được đánh giá là một “đại gia” với nhiều sản phẩm được coi như biểu tượng của sự “sành điệu” và sang trọng, cũng có tổng kết phân khúc không đạt như dự đoán. Theo một số cửa hàng và đại lý kinh doanh Nokia, doanh số của E61 và E62 thấp hơn mong đợi. Quý I/2007 lại chứng kiến sự tăng trưởng chậm của thị trường di động toàn thế giới, dòng điện thoại cao cấp của Nokia cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường.

Tuy nhiên, giới kinh doanh cũng cho biết, sắp tới thị trường điện thoại cao cấp và “siêu cấp” có thể sẽ “nóng” lên. Một trong những lý do quan trọng nhất để đưa ra nhận định này là dựa trên kế hoạch ra mắt mẫu sản phẩm mới thuộc dòng cao cấp của một số hãng di động. Sau một thời gian cạnh tranh tại phân khúc điện thoại phổ thông là chủ yếu, năm 2007 mặc dù không lơ là “mặt trận” này nhưng Motorola đang có những kế hoạch chứng tỏ sẽ tập trung nhiều hơn vào điện thoại cao cấp mạnh cả về công nghệ lẫn thiết kế.

Những sản phẩm mới RORK, E6, RIZR, Z8, MotoQ ra mắt trong quý II và III năm nay được kỳ vọng sẽ mang lại một phong cách mới cho Motorola. Điều này khá dễ hiểu khi tổng kết quý I/2007 cho thấy, doanh thu của hãng này bị sụt giảm nhiều. Các chuyên gia cho rằng, một trong hai nguyên nhân quan trọng nhất của sự giảm sút này là do Motorola không có những sản phẩm cao cấp mới ra mắt. Vậy nên, hãng đang muốn tìm lại thị phần và lãi suất đã mất bằng cách xóa bỏ nguyên nhân trên.

Nokia cũng không kém cạnh khi các sản phẩm Nseries đều lần lượt có mặt tại thị trường Việt Nam. Thực tế đã chứng minh, dòng Nseries rất có sức hút với thị trường, đặc biệt là giới trẻ ưa công nghệ. Tại các siêu thị như MobiMart, Nettra… dòng này luôn thu hút cao nhất sự quan tâm của khách hàng như N70/72/73/N91/N92. Mới đây nhất, sự xuất hiện của N95 trên thị trường Việt Nam đã làm cho phân khúc điện thoại cao cấp trở nên đa dạng và phong phú hơn. Bên cạnh các mẫu mới, “đại gia” Nokia còn sở hữu những sản phẩm được coi là biểu tượng của thời trang và sự sang trọng.

Nhắc đến điện thoại cao cấp và “siêu cấp” của hãng, khách hàng sẽ nghĩ ngay tới “Kiệt tác lay động cảm quan - Nokia 8800”. Sau đó, hãng còn cho ra mắt thêm phiên bản mới Nokia Sirocco Edition (giá hơn 15 triệu đồng) và 88000 Sirocco Gold (giá hơn 20 triệu đồng).

Mặc dù không có nhiều điện thoại thuộc hàng “siêu cấp” nhưng Samsung vẫn miệt mài theo đuổi dòng điện thoại thời trang với một số sản phẩm mới cao cấp như Samsung Ultra Messaging i600 (giá xấp xỉ 8 triệu đồng), hay Samsung UE 12.9 - D900 metalic (xấp xỉ 6 triệu đồng).

Thu hút khách hàng bằng giảm giá


Theo các nhà phân phối và chủ đại lý, ở phân khúc điện thoại cao cấp và siêu cấp, dòng smartphone vẫn là mặt hàng chiếm ưu thế. Nếu như trước đây ở Việt Nam, dòng điện thoại này chưa chiếm được đa số thị phần vì chi phí các dịch vụ phi thoại quá cao và chưa phát huy được hết các tính năng trong điều kiện cơ sở hạ tầng mạng còn khá đơn giản thì hiện này, người sử dụng đã quan tâm, chú ý hơn. Xu hướng người dùng điện thoại đang “trẻ hóa” nhanh chóng cũng là một cơ hội lớn để dòng cao cấp, siêu cấp được ưa chuộng. Khánh Hà - một khách hàng của MobiMart là một người rất “sính” hàng cao cấp. Cô gái trẻ 21 tuổi này hiện đang là chủ nhân của hai chiếc điện thoại cao cấp Sony Ericsson P990i và Nokia N73 Music Edition. “Cuộc sống ngày càng hiện đại thì di động cao cấp là sự lựa chọn tất yếu, là thời trang và phong cách”, Khánh Hà cho biết.

Bên cạnh công nghệ, giá cả cũng là yếu tố quan trọng. Từ đầu năm đến nay, các “đại gia” đều có những đợt giảm giá “nhẹ nhàng” đối với các loại máy ở phân khúc cao cấp, “siêu cấp” này. Tuy số tiền được giảm giá chẳng đáng là bao, vì loại giảm nhiều nhất chỉ khoảng 1 triệu đồng, nhưng đây vẫn là một tín hiệu vui đối với các khách hàng Việt Nam. Có người còn cho rằng, việc giảm giá này là để đánh tụt hạng một số model từ cao cấp xuống trung cấp nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn và đưa ra những model cao cấp mới hơn, nhiều tính năng và hợp thời trang hơn thế vào vị trí model cũ đó quả là “một mũi tên trúng hai đích”.

Gia nhập thị trường điện thoại cao cấp tại Việt Nam từ tháng 10/2006, nhiều dòng máy cao cấp của Motorola giảm giá từ vài trăm ngàn đồng đến dưới 1 triệu đồng chỉ trong khoảng thời gian quý I/2007. Dòng KRZR K1 được đánh giá gần như cao cấp nhất của hãng này vào thị trường cuối năm 2006 nhưng vẫn không hấp dẫn được người dùng và tụt giá tới cả triệu đồng vào đầu năm nay và xuống dòng trung cấp. Hãng điện thoại thời trang Samsung cũng giảm giá vài trăm ngàn đồng/chiếc đối với nhiều mẫu máy, đồng thời tặng kèm thẻ nhớ cho khách hàng khi mua những dòng máy cao cấp đã hạ giá.

Không chịu thua kém các đối thủ cạnh tranh, “đại gia” Nokia cũng bước vào cuộc đua dòng điện thoại cao cấp tại thị trường Việt Nam bằng cách giảm giá sản phẩm. Một số máy thuộc Nseries của hãng này đều được giảm tới vài trăm ngàn đồng/chiếc. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trào lưu giảm giá này diễn ra từ cuối tháng 3 nhằm kích cầu thị trường, sau khi thấy có dấu hiệu chững lại trong quý I.

Một số nhà phân tích lạc quan cho rằng, sự giảm giá và xuất hiện các sản phẩm mới của các nhà cung cấp di động sẽ tạo đà cho trào lưu thay điện thoại mới trên thị trường. Những người dùng rủng rỉnh hầu bao và yêu thích công nghệ cao sẽ có cơ hội thay thế điện thoại cũ bằng những chiếc điện thoại cao cấp hơn, nhiều tính năng hơn và nhất là với giá tiền ngày càng giảm. Giới kinh doanh cho biết, người sử dụng nhất là đối tượng doanh nhân văn phòng đang ngày càng hướng đến chất lượng và ứng dụng công nghệ của điện thoại.

Khách hàng có xu hướng thay đổi “chú dế” của mình theo chuẩn cao cấp hơn và điều đó đồng nghĩa với việc họ ít khi dùng loại “thấp” hơn chiếc đang sử dụng. Đây sẽ là một động lực tăng trưởng lớn và tạo dựng chỗ đứng vững chắc cho phân khúc cao cấp trên thị trường Việt Nam trong năm 2007.

(24H.COM.VN - Theo Echip Mobile)
 

Huycl2507

New Member
Phụ kiện điện thoại di động

Khi mà chiếc điện thoại di động ngày càng trở nên tinh vi hơn, thì những phụ kiện cho chúng cũng không hề thua kém. Những chiếc điện thoại bây giờ còn kiêm luôn tính năng của máy ảnh kỹ thuật số, nghe nhạc, và cả máy quay phim.

44-1.jpg


Do đó, những nhà chế tạo như Nokia, Sony Ericsson luôn tìm cách đua nhau để đưa ra những dòng tai nghe, loa ngoài, hay máy chiếu phim tương đương. Hãy thử lướt qua một số mẫu sau làm ví dụ:

Bộ loa gọn gàng và thanh nhã

Sony Ericsson
Bộ loa MPS-75
40 USD

45-1.jpg


Được giới thiệu vào đầu năm nay, những chiếc loa này được gắn ngay vào điện thoại. Chúng rất nhẹ, chỉ khoảng 3.7 ounces. Chúng cũng được trang bị anten để có thể bắt sóng FM, và tương tích với 7 dòng máy điện thoại Sony Ericsson, bao gồm cả 2 mẫu Walkman thông dụng.

Tai nghe lấp lánh

Philips, Swarovski
Mirage
Chưa có giá xác định

46-1.jpg


Hãng đồ điện gia dụng Philips và nhà cung cấp pha lê hàng đầu Swarovski đã hợp tác thiết kế cho phụ nữ, những người luôn ưa thích các phụ kiện đi kèm vừa thời trang vừa tiện dụng. Chiếc tai nghe Mirage này được trưng bày vào tháng 4 và được mong chờ sẽ chính thức bày bán tại các gian hàng của Swarovski vào cuối năm nay.

Loa trầm không dây

Parrot
Parrot Boombox
Khoảng 300 USD

47-1.jpg


Dòng loa cực mạnh, đủ để nghe rõ trong một căn phòng lớn. Dự định sẽ ra mắt vào cuối năm nay, chiếc Parrot Boombox này được kết nối với điện thoại qua công nghệ Bluetooth, do đó sẽ không cần dây nhợ lằng nhằng.

Parrot
Máy xem ảnh Parrot
240 USD

48-1.jpg


Thiết kế đặc chuyên biệt để xem những bức ảnh . Loại màn hình này sử dụng công nghệ Bluetooth để tải ảnh từ điện thoại di động. Nó có khả năng lưu trữ được khoảng 500 tấm hình, theo chiều ngang hoặc dọc, và độ sáng của đèn hình cũng được tự động điều chỉnh theo độ sáng của căn phòng.

Bộ xử lý các cuộc gọi và âm nhạc cho điện thoại

Nokia
Nokia MD-5W
100 USD

49-1.jpg


Nhà sản xuất điện thoại khổng lồ Nokia từ lâu không quan tâm đúng mức tới thị trường phụ kiện. Thiết bị này được đưa ra trong tuần vừa qua, bao gồm cả âm thanh stereo, và kiêm luôn chức chức năng loa gọi, giúp bạn không cần phải cầm máy lên. Chúng được trang bị pin có thể chạy 30 giờ.

Những cuộc gọi trong ô tô
Parrot
Parrot MK6000
200 USD

50-1.jpg


Bộ thiết bị này tải nhạc từ điện thoại của bạn qua kết nối Bluetooth, rồi cho phát ra qua bộ loa của xe hơi. Sử dụng một cặp mic đôi, nó có khả năng nhận dạng được giọng nói của người dùng một cách rõ ràng, giúp quay số bằng giọng nói tốt hơn, an toàn hơn khi lái xe. Có khả năng hoạt động với hầu hết máy có Bluetooth.

Microvision


Máy chiếu
Chưa có giá

51-1.jpg


Trong năm 2008, một số nhà sản xuất có khả năng sẽ đưa ra các thiết bị giúp người dùng có thể trình chiếu phim hay ảnh từ điện thoại lên tường, hoặc màn hình. Chiếc máy chiếu này hoạt động dựa trên công nghệ của hãng Microvision, và đã được giới thiệu tại Consumer Electronics Show ở Las Vegas năm nay.

Minh Khuê (theo Businessweek)
 

khoabonmat

Active Member
Nói chuyện… 2 giây

Trong thời đại hiện nay, khi điện thoại di động (ĐTDĐ) đang trở thành phương tiện hỗ trợ giao tiếp có vai trò cực kì quan trọng, “học nói” trở thành vấn đề thực sự đáng bàn.
Đặc biệt, sau khi một số mạng thực hiện việc không tính cước với những cuộc gọi chỉ có… 2 giây.

Tận dụng cách tính cước này, nhiều “thần dân” của thế giới di động đã nghĩ ra cách tiết kiệm tiền đặc biệt. Thay vì đàm thoại liền mạch, họ chỉ nói đúng một câu mà như hét và "hét" rất nhanh rồi... cúp máy, miễn sao “cuộc” gọi đó chỉ giới hạn trong thời gian 2 giây để khỏi phải trả tiền cước phí. Ban đầu, cách này cũng giúp nhiều người thấy vui vui, nhưng khi mọi thứ đi quá giới hạn, cảm xúc dường như cũng thay đổi...

Thực tế, không ít người đã cảm thấy cách nói chuyện đó thật “giật cục”, thậm chí “thiếu văn hóa”. Một anh chàng cho biết, anh đã phải chuyển nhà vì không sao chịu được cậu bạn ở cùng. Anh chàng này không chịu nổi việc mỗi tối trước khi đi ngủ, tiếng chuông điện thoại của cậu bạn cùng giường cứ kêu – nói – ngắt liên tục. “Hắn cứ nói như hét một tiếng rồi tắt máy, sau đó chuông lại đổ và điệp khúc một câu - một cuộc điện thoại lặp lại, nheo nhéo suốt đêm. Bực nhất là có những lần lỡ nói quá 2 giây – có nghĩa phải trả tiền điện thoại, hắn lại gào lên tiếc nuối rồi văng tục, chửi đổng... thật không sao chịu nổi!”- anh bạn khổ sở cho biết.

Đáng tiếc, hiện tượng này diễn ra khá phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Họ sẵn sàng gọi 2 giây cho bất cứ ai (dù biết hay không biết) ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Có những cuộc nói chuyện chỉ là “buôn dưa lê bán dưa chuột” trong những lúc rảnh rỗi cho bớt buồn. Nhưng cũng có những cuộc "cãi nhau 2 giây" trên điện thoại diễn ra với một gã “ất ơ” nào đó hay nháy máy lời qua tiếng lại có khi mất cả ngày.

Tuy nhiên, có người “ghét” thì cũng có người “yêu” cách "nói chuyện 2 giây" ấy. Phe “yêu” cho rằng, "nói chuyện 2 giây" là hợp lí nhất cho những người ít tiền vì người nói vừa không mất phí, vừa thông báo đủ nội dung trong một vài cuộc điện thoại ngắn ngủi.

Đó sẽ là một lời lý giải hợp lí nếu bạn chỉ có một mình với chiếc điện thoại. Khi đó, bạn có thể thả sức gọi và nói theo công thức “1 câu - 1 cuộc gọi”. Nhưng nếu cuộc đàm thoại này diễn ra ở nơi công cộng, sẽ có rất nhiều phiền phức cho người xung quanh bởi bạn đã làm mất đi sự tập trung của họ.

Sẽ khó mà đưa ra một quy định nào yêu cầu người “thích nói chuyện 2 giây” phải từ bỏ hình thức này ngoài việc mỗi người nên tự ý thức trong việc thực hiện cuộc gọi qua ĐTDĐ ở nơi công cộng để tránh gây phiền hà cho người khác. Có như vậy, giao tiếp qua ĐTDĐ mới được gọi là văn hóa.

E CHIP MOBILE
 

khoabonmat

Active Member
Pantech mở rộng thị truờng sang châu Mỹ

Hãng điện thoại Pantech của Hàn Quốc vừa ký kết thỏa thuận với công ty Carlo, công ty lớn thứ nhì về cung cấp dịch vụ di động tại Peru về việc cung cấp 5 mẫu điện thoại mới nhất của Pantech cho thị trường nước này.

S. Jay Yim, trưởng bộ phận marketing của hãng này cho biết: "Từ năm 2005, chúng tôi đề cao việc mở rộng thị trường trong khu vực châu Mỹ La tinh, bằng việc kết hợp sức mạnh với hãng dịch vụ di động đáng tin cậy và lớn nhất tại khu vực này. Việc ra mắt các mẫu điện thoại tại Peru sẽ là bệ phóng để chúng tôi thâm nhập vào thị trường châu Mỹ".
Pantech_Enters_Peruvian_Mar.jpg

Mẫu điện thoại chụp ảnh thân đứng PG-C120 nhẹ hơn 75g với những tính năng chụp ảnh VGA, màn hình màu, nhạc chuông mp3. Hỗ trợ WAP 2.0/Java 2.0, SMS và ứng dụng e-mail.

PG-3210 một trong những mẫu máy gập nhỏ nhất thế giới nặng chỉ 70g với thiết kế đặc biệt, tính năng phong phú. Điện thoại có thể nói chuyện liên tục 150 phút, thời gian chờ lên đến 160 giờ, sử dụng máy ảnh CCD 300k pixel. Được giới thiệu đồng thời với 2 mẫu trên là các mẫu S100, A100 và PG-6100.

Mục tiêu của Pantech là chiếm 5% thị trường di động của Peru trong năm 2007 và dự định sẽ mở rộng thị trường trên toàn châu Mỹ La tinh.

Hãng Carlo kết thúc quý I năm nay với 3.86 triệu thuê bao.

E CHIP MOBILE
 

khoabonmat

Active Member
ĐTDĐ Trung Quốc sẽ vượt quá 1/2 tỷ chiếc

Hiện nay Trung Quốc là thị trường ĐTDĐ lớn nhất thế giới.

Theo thông tin từ Bộ công nghiệp thông tin Trung Quốc, Trung Quốc đang phấn đấu để sản phẩm ĐTDĐ trong nước sẽ tăng lên gần 17% trong năm 2007, đạt mức 560 triệu chiếc. Trong năm 2006, thiết bị cầm tay nội đia đạt tổng cộng 480 triệu chiếc, chiếm tới 47% sản phẩm trên toàn thế giới.

Trong suốt quý 1/2007, sản phẩm thiết bị cầm tay tổng cộng là 134 triệu chiếc tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo như báo cáo này, những khu sản xuất thiết bị cầm tay chủ yếu tại Trung Quốc như Bắc Kinh, Thiên Tân, Thẩm Quyến là những nơi có thể sản xuất trên 100 triệu ĐTDĐ mỗi năm. Sản lượng của những cơ sở này ước tính sẽ đạt trên 16% trong quý 2 này.

Cũng theo một báo cáo khác, thị trường chip ĐTDĐ của Trung Quốc sẽ đem lại 11,4 tỷ USD trong năm nay và 14,3 tỷ USD trong năm 2008, do nhu cầu của thị trường điện thoại thông minh và điện thoại 3G sẽ phát triển trên toàn lãnh thổ.

*

Hồng Diệp
 

khoabonmat

Active Member
Samsung xây dung nhà máy chế tạo 100 triệu ĐTDĐ / năm ở Việt Nam .

Samsung Electronics có kế hoạch di chuyển c sở chính chế tạo ĐTDĐ sang Việt Nam, ngừng tuyển lao động cho nhà máy ở Gumi, Bắc tỉnh Gyeongsang.

Theo nguồn tin của công ty, Samsung Electronics đã quyết định một hệ thống toàn cầu, từ bỏ nhà máy tin cậy Gumi. Là một phần của chiến lược mới, Samsung sẽ xây dung nhà máy lớn hn ở Việt Nam trong quý 4 năm nay.

Năm ngoái, Samsung đã chế tạo 130 triệu ĐTDĐ, và khong 80 triệu chiếc ( 62% ) là ở nhà máy Gumi. Nhà máy mới ở Việt Nam được dự kiến sẽ đưa vào khai thác sớm nhất là vào cuối năm tới, sẽ thu hút khong 5.000 lao động và có thể chế tạo 100 triệu ĐTDĐ mỗi năm.

Tư Khoa (Theo Korea Today)
 

khoabonmat

Active Member
VIETTEL PLUS Tiền đi đâu mất?

Người ta nói rằng sự lười biếng của con người đóng góp 5% trong mỗi một phát minh. Mức 5% có thể chưa được kiểm chứng xác thực nhưng chắc chắn rằng sự lười biếng của người sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự ra đời và tồn tại của Viettel Plus- hệ thống thông tin tự động của Viettel Mobile.

Về mặt bản chất, Viettel Plus là một hệ thống nhắn tin SMS tự động được tích hợp sẵn trong mỗi chiếc SIM điện thoại mà Viettel Mobile cung cấp ra thị trường. Viettel Plus có nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ giá trị gia tăng trên SMS mà người sử dụng không cần phải nhớ mã lệnh, không cần thiết phải biết số điện thoại của nhà cung cấp dịch vụ. Điều duy nhất người sử dụng phải làm đó là lựa chọn dịch vụ mà mình muốn được cung cấp thông tin, mọi việc còn lại là của Viettel Plus.

Về mặt cấu trúc, hệ thống này được tổ chức như sau:

1. TINTUC
1.1. Xa hoi
1.1.1. Ket qua xo so
1.1.2. Add service
1.1.3. Remove service
1.2. The thao
1.2.1. TT huong dan
1.2.2. Xem lich thi dau
1.2.3. Xem ket qua
1.2.4. Xem bang xep hang
1.2.5. Xem ty le
1.2.6. Add service
1.2.7. Remove service
1.3. Thi truong
1.3.1. Ty gia hoi doai
1.3.2. Gia vang
1.3.3. Chung khoan
1.3.4. Lai suat ngan hang
1.3.5. Gia dien thoai
1.3.6. Add service
1.3.7. Remove service
2. ENTERTAINMENT
2.1. Ring tone - Logo
2.1.1. Nhac chuong
2.1.2. Logo
2.1.3. Hinh nen
2.1.4. Hinh dong
2.1.5. Am thanh thuc
2.1.6. Add service
2.1.7. Remove service
2.2. Game & Fun
2.2.1. Lucky Win 2 nhat
2.2.2. Add service
2.2.3. Remove service
2.3. Giai tri
2.3.1. Chuyen cuoi
2.3.2. Ca dao vui
2.3.3. Add service
2.3.4. Remove service
3. UNGDUNG
3.1. Office
3.1.1. Gui email
3.1.2. Chat Yahoo
3.1.3. Add service
3.1.4. Remove service
3.2. Tien ich
3.2.1. Nap tien vao TK
3.2.2. Cuoc nong
3.2.3. DV cuoc goi nho
3.2.4. Tu dien Anh-Viet
3.2.5. So dien thoai Taxi
3.2.6. Tim xe BUS
3.2.7. Lich tau
3.2.8. Lich chieu tai rap
3.2.9. Add service
3.2.10. Remove service
4. INFOR SERVICE

Nếu như không quan tâm tới hình thức tổ chức của hệ thống, đó là việc sắp xếp, bố trí lộn xộn tiếng Anh với tiếng Việt thì chúng ta phải công nhận rằng đây là một hệ thống thông minh, giải phóng người sử dụng khỏi các đoạn mã lệnh dài loằng ngoằng và tiết kiệm được thời gian soạn tin nhắn. Tuy nhiên có một điểm chưa rõ ràng của Viettel Mobile ở đây, đó là việc thông báo mức cước.

Trong mục INFOR SERVICE cũng chỉ có đoạn cảnh báo ngắn: "Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Viettel. Các dịch vụ sẽ được tính cước theo như quy định. Chi tiết tham khảo trang web: www.viettelmobile.com.vn". Chúng tôi cũng đã thử truy cập vào Websites nói trên tuy nhiên cũng không tìm thấy bất kỳ mục nào giới thiệu về Viettel Plus, kể cả tìm kiếm bằng cách nhập từ khóa "Viettel Plus" trong công cụ tìm kiếm tại Websites này. Một số thông tin có liên quan chút ít mà chúng tôi tìm thấy được đó là: dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ (miễn phí đăng ký, phí sử dụng là 5.000 đ/tháng) và các dịch vụ trên đầu số 8000 có mức phí là 800 đ/tin nhắn. Và cũng theo thông tin tại đây, các dịch vụ trên đầu số 8000 được miễn phí từ ngày 5/4/2007 đến 30/4/2007, tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm để hoàn thành bài viết này thuê bao thử nghiệm của chúng tôi vẫn bị trừ 200 đ/tin nhắn.

Thôi thì nhà cung cấp đã không rõ ràng trong việc đưa ra bảng cước để khách hàng tiện tra cứu thì chúng tôi xin phép được cung cấp thêm thông tin để bạn đọc được biết, ngõ hầu khách hàng của Viettel Mobile không bao giờ phải "lăn tăn" tự hỏi: "Viettel Plus ở đâu ra và tiền trong tài khoản đi đâu mất"

Xã Hội Thông Tin
 

khoabonmat

Active Member
Dịch vụ 3G được trông đợi nhiều nhất

Triễn lãm di động thường niên toàn cầu 3GSM World Congress được tổ chức tại Tây Ban Nha vừa qua, Hội nghị Mobiles năm nay bao gồm rất nhiều vấn đề thời sự nóng hổi. Trong đó không thể thiếu vấn đề về các dịch vụ 3G hiện đại sẽ phát triển mạnh vào cuối năm nay.

Dịch vụ sao thương hiệu Việt

Tại triễn lãm Telecopm 2006, người dùng Việt Nam đã ngẩn ngơ trước rất nhiều dịch vụ tiên tiến tiện dụng của nhà cung cấp 3G nổi tiếng NTT DoCoMo đang phát triển rầm rộ ở thị trường Nhật và Hàn Quốc. Sau bao phen chờ đợi, đến nay các thuê bao hoàn toàn có quyền tơ tưởng đến việc được sở hữu rất nhiều dịch vụ chất lượng 5 sao vào cuối năm nay.

Video call- Gọi điện thoại thấy hình: Không chỉ là âm thanh, người gọi và nhận sẽ thấy được mặt của nhau như khi chat Yahoo có dùng Webcam. Hình ảnh của người gọi sẽ thể hiện trên chính điện thoại của mình và 1 góc nhỏ còn lại sẽ là hình ảnh của người nhận. Hiện các mẫu điện thoại 3G mới nhất đều tích hợp camera phụ VGA để hỗ trợ tính năng này trên mạng 3G. Ngoài việc thấy ảnh của nhau, điều thích thú nhất ở video call là bạn có thể cho người nhận cuộc gọi tận mắt chứng kiến phong cảnh, không gian sống xung quanh bạn. Hiện video call là dịch vụ đang mong đợi nhiều nhất khi mạng 3G đi vào hoạt động.

MMS không cần GPRS: Cùng với các cuộc gọi thấy hình ảnh lẫn nhau, bạn cũng có thể chuyển những thông điệp tin nhắn bằng hình ảnh đến ngời nhận. Lẽ dĩ nhiên là sẽ không phải phiền phức truy cập GPRS mà chỉ cần chọn hình ảnh chất lượng cao nhất và nhấn lệnh send gửi đến người nhận với tốc độ chóng mặt.

Xem truyền hình, nhạc trực tuyến: Bạn cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội xem một số chương trình truyền hình ưa thích khi phải đi đâu đó vắng nhà. Bạn có thể xem trực tiếp các kênh phát sóng của nhà cung cấp dịch vụ hoặc gửi tin nhắn yêu cầu phát lại chương trình mình ưa thích với dịch vụ Mobile TV.

Đồng thời, bạn cũng có thể xem nhạc trực tiếp, chọn nhạc chuông, nhạc chờ hoặc tải nhạc dung lượng lớn lên đến 1GB trên mạng về điện thoại để thưởng thức mà không phải băn khoăn về giá cả dịch vụ. Đặc biệt, hình ảnh, chất lượng nhạc được truyền với tốc độ cao và ổn định, ít xảy ra trường hợp đứng hình hoặc đang xem nửa chừng lại bị out.

Duyệt Internet tốc độ cao và kết nối Blog: Một trong những tiện ích đặc trưng nữa của 3G là giúp mọi người luôn kết nối với Internet mọi lúc mọi nơi để check mail, lướt web. Điện thoại của bạn lúc này cũng chẳng cần Wifi, hoặc phải truy cập qua Wap mà vẫn có thể lướt nét vèo vèo. Cũng chính trong môi trường Internet băng thông rộng này, các bức ảnh bạn chụp hoặc quay trên điện thoại di động có thể được tải trực tiếp lên Blog của chính bạn. Quả là thú vị phải không? Một xu hướng rất hấp dẫn mà các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối vươn đến nhờ tính năng Blogger hỗ trợ đi kèm để quá trình chuyển dữ liệu được nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Mua hàng bằng điện thoại di động: Cũng chẳng quá xa vời vì mạng 3G hỗ trợ tiện ích đó. Thật ra, tiện ích này đã có mặt ở Nhật và Hàn Quốc được hơn 1 năm với nhà cung cấp dịch vụ 3G nổi tiếng DoCoMo. Bạn sẽ dùng điện thoại để truy cập vào hệ thống trang chủ ngân hàng mình đang gửi tiền, đăng nhập vào tài khoản để ngân hành tự chuyển tiền đến nơi bạn đặt mua hàng. Còn bạn thì ung dung ngồi nhà chờ hàng được mang đến tận nơi.

Đây cũng được xem là bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp nội dung số trên nền tảng mạng 3G vì mang lại nhiều lợi ích giúp con người thực hiện các giao dịch điện tử được nhanh chóng và an toàn.

Một số dịch vụ 3G đang triển khai trên thế giới

Mang đến triễn lãm di động 3GSM World Congress, cú bắt tay của 2 nhà sản xuất thiết bị hàng đầu Nokia và Siemens đã có buổi trình diễn các dịch vụ chuyên về nhạc và video với dịch vụ tiêu biểu Mobile TV. Sau thành công của mẫu điện thoại truyền hình N92, Nokia rất kỳ vọng vào dịch vụ Mobile TV lần này. Không chỉ dùng công nghệ phát sóng DVB-H (VTC đang thực hiện), cả Nokia và Siemens đưa vào khai thác dịch vụ IPTV với nhiều chương trình giải trí tại gia bằng việc chuyển tải các chương trình như thoại video, xem nhạc, xem tivi trên nền IP (Internet Phone) mang đến sự tiện dụng tối đa.

Khách hàng có quyền lựa chọn chương trình mình ưa thích hoặc nhắn tin yêu cầu phát lại chương trình hay bị bỏ lỡ. Và cũng để giúp nội dung giải trí trên điện thoại ngày càng đa dạng, nokia và siemens đưa ra giải pháp xem và tải nhạc trực tuyến, chọn nhạc chông, nhạc nền ngay trên nền IP mà không phải thông qua nhà cung cấp thứ 3 nào khác.

Riêng ông trùm 3G NTT DoCoMo ở thị trường Châu á thì dịch vụ mà hãng đang tập trung phát triển mạnh là biến chiếc điện thoại thành ví tiền thanh toán mọi giao dịch thông thường. Tiếp theo là dịch vụ giải trí tải nhạc từ hệ thống DoCoMo về điện thoại với dữ lượng không lồ có thể lên đến hơn 1GB.

Sau cùng là dịch vụ được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua, hệ thống định vị toàn cầu GPS giúp xác định vị trí, địa điểm toạ độ đang hiện hữu của người sử dụng dịch vụ và hướng dẫn chỉ đường những nơi họ cần đến cũng như giúp tìm đường trở về nhà nếu chẳng may bị lạc đường.

3G là một tập hợp các tiêu chuẩn và công nghệ viễn thông quốc tế nhằm tăng cường hiệu quả và chất lượng của điện thoại di động với các ưu điểm như: truyền dữ liệu băng rộng vô tuyến ở tốc độ lên đến 2,4 Mb/s nhanh gấp 46 lần so với công nghệ GPRS mà các mạng GSM đang sử dụng; chất lượng âm thanh được cải thiện tốt hơn, cho phép nhà cung cấp dịch vụ triển khai các hệ thống mạng tiên tiến với các ứng dụng thoại và truyền nhận dữ liệu băng thông rộng trên điện thoại thay thế dần các hệ thống mạng chuyển mạch tương tự truyền thống băng thông thấp đang lỗi thời.

Trong 6 nhà cung cấp dịch vụ, S-fone và EVN-Telecom Mobile đã triển khai được các dịch vụ như: Mobile Internet trên điện thoại CDMA. Riêng S-fone còn có VOD (xem phim) và MOD (nghe, tải nhạc)... Những nhà cung cấp dịch vụ còn lại cũng đang gấp rút đưa cấc ứng dụng tiên tiến mạng 3G hoạt động vào cuối năm nay.

ái Dân
 

khoabonmat

Active Member
Hôm nay 25/5/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này anh em bớt chút thời gian để vào đây cập nhật thông tin.

samsung-sch-b750.jpg

Nếu Nokia có N93 thì Samsung cũng có SCH-B750,một con dế nửa điện thọai,nửa camcoder.Cũng giống như đối thủ SCH-B750 cũng có màn hình QVGA xoay ngang được để người dùng ghi hình một cách dể dàng nhất.Độ phân giải của camera lên đến 3.0,kết hợp DVB,ngõ ra cho TV,hỗ trợ truyền thông tổng hợp và khe cắm thẻ microSD.Đây quả là quả bom tấm hạng nặng mà Samsung ném vào đối thủ.Con dế này nặng 99mm và chỉ dày 16mm.Tin buồn sàn phẩm chỉ mới phát hành tại Hàn Quốc.
* QVGA internal display
* OLED external display
* DMB
* TV out
* microSD expansion slot

E CHIP MOBILE
 
Last edited by a moderator:

khoabonmat

Active Member
Sagen My411x Điện Thoại Cá Tính

sagem-my411x.jpg

Sagen My411x là con dế khá lý tưởng cho những bạn trẻ năng động,ưa thích sự đơn giản,tiện dụng.Thiết kế candybar cổ điển nhưng không kém phần thời trang nhờ mặt gương phía trước cho các nàng/chàng tha hổ ngắm vuốt,chải chuốt.Bạn có thể nghe nhạc dể dàng nhờ dãy phím tắt điều khiển.Ngòai ra my411x còn có máy ảnh số VGA hơi bèo và Bluetooth.Gía bán của nó rất bình dân 100USD.

E CHIP MOBILE

Bài Này Đã post 23/5 nhưng thiếu hình ảnh.Post lại bổ sung thêm hình ảnh ở đây
 

khoabonmat

Active Member
"Hoa hậu" của Mobile Multimedia

11567_s.jpg

Cách đây không lâu, trả lời cho câu hỏi này, dân "chơi" sẽ bảo: đó là một chú dế thời trang, dân Hi-Tech sẽ bảo: đó là một thiết bị cấm tay nhiều tính năng, nhiều ứng dụng, các VIP thì sẽ bảo đó là một chiếc điện thoại lạ và đắt tiền....

Còn bây giờ, thật khó có thể đánh giá đâu là dòng điện thoại thời trang, đâu là dòng điện thoại hi-tech, đâu là dòng điện thoại giải trí. Hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp của các hãng đều có các tiêu chuẩn "hoa hậu": đẹp, thông minh và đa năng.

Tính năng giải trí "Pờ-rồ"

Những chiếc điện thoại mỏng, dung lượng bộ nhớ lớn, mang theo mình đày đủ các tính năng giải trí đa phương tiện như chụp hình, nghe nhạc, chơi game, xem video...đã trở thành xu hướng thời thượng của giới trẻ và là đích ngắm trong cuộc đua tranh của các hãng.

Để củng cố ngôi vị cho các dòng điện thoại Walkman, Cybershot ngay từ đầu năm hãng điện thoại liên doanh giữa Nhật Bản và Thụy điển Sony Ericsson đã tung ra một loạt các mẫu điện thoại khá ấn tượng. Nổi bật là chú dế nghe nhạc thế hệ mới W880i dù chỉ dày 9,4 mm, nhưng được trang bị phần mềm nghe nhạc Walkman 2.0 và pin đủ "khoẻ" để trình diễn nhạc liên tục trong 20 giờ với khoảng 900 bài hát với thẻ nhớ 1G và các ứng dụng huyên biệt gồm chương trình quản lý nhạc Disc2Phone, ứng dụng Track ID, phần mềm nghe nhạc và xem video trực tuyến ...

Chưa kể chú dế này cũng được trang bị cả camera có độ phân giải lên tới 3.2 magapixel. Theo đại điện của hãng này, năm nay Sony Ericsson sẽ tiếp tục theo hướng hội tụ công nghệ, đưa ra các mẫu điện thoại handycam, đặc biệt là các mẫu điện thoại truyền hình cao cấp thừa hưởng thương hiệu Bravia và Wega nổi tiếng của Sony trên toàn thế giới.

Mặc dù không sớm bước vào thị trường điện thoại giải trí đa phương tiện, nhưng Nokia vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình bằng những nhân tố đột biến vượt bậc. Với N92, Nokia là hãng đầu tiên tung ra sản phẩm Tivi Mobile hỗ trợ khả năng xem truyền hình mọi lúc, mọi nơi.

Và trong lúc Sony Ericsson đang tạm thời dừng lại với điện thoại camera 3.2 maegapixel thì Nokia đã cho ra đời model cao cấp N95 với camera 5 Megapixel có khả năng quay phim với độ phân giải 640 x 480 pixel. Nokia 5700 XpressMusic được tăng cường thêm chip âm thanh nhằm nâng cao tính năng nghe nhạc, hỗ trợ thẻ MicroSD Card lên tới 2GB giúp cho người dùng tải nhạc nhanh chóng, thuận tiện, có thể chứa được 1.500 track nhạc với nhiều chuẩn.

Cũng quyết liệt không kém, các model cao cấp của Motorola được tung ra từ đầu năm đến nay cũng đã khẳng định được vị thế của của mình trong dòng điện thoại giải trí đa phương tiện. MOTORIZR Z8 có màn hình QVGA rộng 35x50mm 16 triệu màu có khả năng thu phát video chất lượng vượt trội với tốc độ trên 30 khuôn hinh/giây, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD dung lượng đến 4G, khả năng thưởng thức âm nhạc stereo không dây thông qua chuẩn bluetooth chất lượng âm thanh trong và rõ. Đặc biệt, Motorola đang chuẩn bị tung ra con "át chủ" của mình là MOTOROKR Z6, thiết bị cầm tay chạy trên nền Linux-Java đầu tiên có thể kết hợp với công nghệ Windown Media, cho phép người dùng đồng bộ nhạc vào điện thoại từ hơn 200 nguồn cung cấp âm nhạc trên toàn thế giới.

ứng dụng thông minh

Đại điện của hãng Motorola cho biết, các mẫu điện thoại của hãng trong năm 2007 sẽ hội tụ đầy đủ các tính năng hiện đại nhất mà giới trẻ ưa thích như touch screen PDA, màn hình QVGA, công nghệ SHDPA, GPS, Wifi, VoIP.v.v.

Dòng điện thoại MOTO Q, được coi là giải pháp văn phòng di động cho các doanh nhân đều được chạy trên HĐH Windowns Mobile 6 với nhiều ứng dụng văn phòng, tích hợp công nghệ HSDPA hỗ trợ download tốc độ cực nhanh kết nối mạnh, và có thể kết nối bằng cả hai cách; qua GPRS và qua card Wifi.

Không chịu thua kém, các dòng máy mới đây của SonyEricsson ngoài thừa hưởng những tính năng giải trí pờ-rồ của dòng máy Cybershort đã có thêm nhiều ứng dụng vượt trội. K810i có được hỗ trợ các phần mềm duyệt e-mail, chuẩn Push Mail ...giúp cho việc gửi e-mail với file đính kèm nặng 6 - 7 MB dễ dàng. Ngoài ra, các thiết lập trong email cũng rất phong phú và hỗ trợ hầu hết các coding bao gồm cả unicode.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia đi đầu trong việc tạo ra các ứng dụng thông minh cho thiết bị cầm tay vẫn là Nokia. Chỉ đơn giản như việc lưu trữ thông tin trong danh bạ, mỗi địa chỉ trong danh bạ Nokia có thể chứa được tới 17 số điện thoại, 3 địa chỉ e-mail, 3 mạng nội bộ, 3 địa chỉ nhà, 1 ngày sinh và một chú thích nhỏ, các địa chỉ có thể được xếp thành một nhóm hoặc được cài riêng 1 trong 41 loại chuông đa âm sắc.

Cao cấp hơn điện thoại của Nokia có thể đáp ứng những ứng dụng kinh doanh phức tạp, với ứng dụng Nokia Team Suite - có thể dễ dàng chọn một vài đồng nghiệp để tạo thành một nhóm, sau đó thực hiện cuộc gọi, hay nhắn tin cho cả nhóm hoặc cho từng thành viên. Hay ứng dụng Quick Ofice cho phép xem, thậm chí là chỉnh sửa những file văn bản bằng word, Exel, PowerPoint. Để phục vụ những doanh nhân quan trọng hay phải thuyết trình, các model điện thoại mới đây của Nokia như E65, N95 còn có tính năng Screen Export cho phép người sử dụng hiển thị màn hình của điện thoại qua máy chiếu tương thích.

Đẹp và Độc đáo

Bên cạnh những tính năng vượt trội, Nokia tiếp tục khẳng định ngôi vị của mình trong lòng dân yêu thích công nghệ bằng những mẫu điện thoại có thiết kế "xoay, xóay gập" độc đáo. N92, mẫu điện thoại Mobile TV đầu tiên ở Việt Nam, có thể gập xoay ở 4 chế độ: ở chế độ chụp ảnh, màn hình được xoay 90 độ vuông góc với bàn phím, nút truy xuất máy ảnh nằm ở góc trong chỗ khớp nối giữa màn hình và bàn phím; ở chế độ xem TV, màn hình được xoay 90 độ để có thể hoàn toàn nằm ngang theo chiều bàn phím.

Ngay sau đấy, Nokia tiếp tục minh chứng khả năng thiết kế ra các mẫu điện thoại độc đáo với N95 có khả năng trượt 2 chiều: trượt lên và trượt xuống. Khi trượt lên bạn có bàn phím số còn khi trượt xuống bạn sẽ có những tính năng về điều khiển media.

Một đại gia khác cũng bật lên trong thời gian gần đây với các mẫu smartphone quyến rũ không ai khác là Motorola. Các dòng điện thoại năm 2007 của Motorola: MOTOROCKR; MOTORIZR, MOTO Q đều mỏng như lá lúa, lớp vỏ ngoài kim loại sáng bóng, bàn phím phản quang, màn hình màu rực rỡ... thật sang trọng và rất đặc trưng. Trong số đó, MOTORIZR Z8, chú dế thông minh chạy HĐH Symbians OS được coi là niềm tự hào của MOTO có thiết kế cong trượt vừa duyên dáng vừa độc đáo.

Tất nhiên phải kể đến các dòng điện thoại giải trí chuyên nghiệp của Sony Ericsson với đặc trưng thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung và sắc cam nổi bật. Thân hình siêu mẫu, mỏng 9,4 mm, điện thoại mới của Sony Ericsson W880i được trang bị phần mềm nghe nhạc Walkman 2.0 và pin đủ "khoẻ" để trình diễn những bản nhạc trên thẻ nhớ 1 GB liên tục trong 20 giờ.

Có thể dễ dàng nhận thấy việc các hãng đang mở hết tốc lực trong cuộc đua chinh phục thị trường bằng những mẫu máy hấp dẫn cả về tính năng cao cấp lẫn hình thức quyến rũ. Thật khó xác định đâu là "hoa hậu" trên thị trường Mobile đa phương tiện, nhưng sẽ có rất nhiều người tiêu dùng có thể tự hào đang sở hữu những chiếc Mobile đẳng cấp "hoa hậu".

Nhịp Sống Số
 
Chỉnh sửa cuối:

timhieu

New Member
Symantec sẽ đưa ra phần mềm bảo mật cho ĐT thông minh

Symantec Corp. sẽ mở rộng dòng sản phẩm bảo mật di động của mình bằng việc tung ra những sản phẩm mới được thiết kế cho các thiết bị chạy hệ điều hành (HĐH) Windows Mobile của Microsoft Corp. Người dùng Windows Mobile sẽ có thể lựa chọn một trong các bộ phần mềm này.
2271622880100984874S425x425Q85.jpg

Phần mềm gồm 2 phiên bản: phiên bản Norton Mobile Security for Smartphones cho người tiêu dùng và phiên bản Symantec Mobile Security 5.0 được thiết kế cho khách hàng doanh nghiệp. Hôm 21/5/2007 người phát ngôn của công ty cho biết, cả 2 phiên bản sẽ "trình làng" vào ngày 29/5/2007.

Phần mềm cho Windows Mobile mới gồm các khả năng: antivirus, antispam, firewall và mã hóa dữ liệu. Symantec cũng sẽ bán ra thành phần tùy chọn VPN (virtual private network) cho những người dùng muốn kết nối an toàn với các máy chủ trong công ty của họ.

Symantec Mobile Security 5.0 sẽ có các tính năng quản trị CNTT tiên tiến, cho phép xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa, khóa một số tính năng nào đó của điện thoại thông minh (ĐTTM),...

Ngày nay, phần lớn malware đều nhằm vào PC nhưng với việc ĐTTM ngày càng tinh vi hơn, dần dần sẽ có ngày một nhiều malware nhằm vào loại thiết bị này.


Bạch Nam Anh
Theo IDG News Service
 

timhieu

New Member
Cuộc chiến Nokia-Qualcom lại sang trang

Cuộc chiến pháp lý xung quanh vấn đề bản quyền công nghệ giữa Nokia và Qualcom lại vừa lật sang một trang mới với việc hãng điện thoại hàng đầu thế giới thực hiện cú phản đòn đầu tiên.
2508013030100984874S200x200Q85.jpg

Trong tuyên bố phản đối lại vụ kiện vi phạm bản quyền của Qualcom phát đi ngày hôm qua (24/5) Nokia khẳng định sản phẩm của hãng không hề vi phạm bản quyền.

Đồng thời hãng cũng chính thức kiện ngược lại Qualcom đòi hãng này phải đền bù thiệt hại và toà án ra lệnh cấm Qualcom kinh doanh một số sản phẩm chip nhất định.

Người phát ngôn của Nokia khẳng định: "Chúng tôi hoàn toàn tự tin là sản phẩm của chúng tôi không hề vi phạm 2 bản quyền công nghệ mà Qualcom cáo buộc. Chúng tôi cho rằng những bản quyền đó là vô giá trị".

Hai công nghệ mà Qualcom cáo buộc Nokia vi phạm đều liên quan đến phương pháp má hoá cuộc gọi thành tín hiệu số ứng dụng trong các dòng điện thoại di động GSM.

Trong vụ kiện ngược lại Nokia cáo buộc Qualcom đã vi phạm tổng cộng 6 bản quyền công nghệ của hãng liên quan đến công nghệ đa băng tần và đa trạng thái giúp giảm kích thước, giá thành và mức tiêu thụ năng lượng trên các con chip di động.

Trong vòng 19 tháng qua Qualcom đã tiến hành kiện Nokia vi phạm tổng cộng 11 bản quyền công nghệ của họ nhưng chưa hề giành được một thành công. Người phát ngôn của Nokia tự tin khẳng định lần này cũng sẽ như vậy.

Tranh chấp pháp lý xung quanh bản quyền công nghệ điện thoại di động giữa các hãng trong thời gian qua đã bùng nổ lên mạnh mẽ khi ngày càng nhiều cơ hội kinh doanh đến từ ngành công nghiệp di động này.


Hoàng Dũng - (Computerworld)
 

khoabonmat

Active Member
PDA phone Wi-Fi: Câu chuyện bắt đầu hay đã đến hồi kết?

Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu vào tháng 7 năm 2004, khi HP giới thiệu ra thị trường thế giới mẫu PDA phone đầu tiên có tích hợp công nghệ kết nối không dây Wi-Fi HP 6300 series. Cùng với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ và được bán thông qua các nhà phân phối mạng viễn thông như T-Mobile, HP 6300 đã làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại PDA thế giới một thời gian dài.

Cùng với các sản phẩm PDA truyền thống của mình, HP nhờ có được con bài chiến lược PDA phone 6300 series (6315/6365/6340) đã liên tục nằm trong top 5 nhà cung cấp PDA lớn nhất thế giới trong những quý của năm 2004-2005. Đỉnh điểm tăng trưởng sản lượng cũng như thị phần của phân nhánh kinh doanh thiết bị handheld của HP vào Quý 3 và 4 năm 2004 sau khi 6300 xuất hiện, HP chỉ đứng sau Palm về số số lượng và thị phần PDA (bao gồm PDA phone) trên toàn thế giới. Quý 3 năm 2004, HP bán được hơn 615.000 PDA chiếm 30% thị phần, quý 4 có sản lượng là gần 770.00 sản phẩm chiếm 28% thị phần.

Rõ ràng, các số liệu phân tích đều cho thấy trong xu thế giảm sút của sản lượng PDA truyền thống, HP 6300 là cứu cánh cho HP trong những năm 2004-2005. Đến cuối chu kỳ sống của sản phẩm vào cuối năm 2005, sản lượng PDA của HP đã giảm sút nghiêm trọng, chỉ còn khoảng 400.000 sản phẩm mặc dù thời điểm đó HP đã tung ra chiếc PDA phone tích hợp GPS đầu tiên HP rw6500 series. Không những thế, vào cuối năm 2004 là thời điểm chiếc PDA phone tích hợp Wi-Fi đầu tiên của HTC có tên mã HTC Blue Angel có cấu hình mạnh hơn hẳn HP 6300 được tung ra. Ngay lập tức, một loạt nhà cung cấp mạng viễn thông đều phân phối Blue Angel dưới thương hiệu của mình như O2 XDA IIs, T-Mobile MDA III, Orange SPV M2000 vv... Có phần cứng hơn hẳn dòng họ HP 6300, Blue Angel nhanh chóng là kẻ thay thế nó để trở thành PDA phone bán chạy nhất trong suốt năm 2005. Tiếp sau đó là hàng loạt mẫu PDA phone tích hợp công nghệ kết nối WLAN được ra đời và thương mại hóa.

Có thể nói ngay đến thời điểm hiện tại, tính năng hỗ trợ thêm quan trọng nhất trên một chiếc PDA phone vẫn là Wi-Fi tích hợp. Đặc biệt đối với những thị trường công nghệ chưa phát triển ở châu Á. Hàng trăm mẫu đã được thương mại trên thị trường sau khi HP 6300 series ra đời đều có tính năng tương tự. Nếu như vào những năm 2005, một chiếc PDA phone tích hợp kết nối mạng không dây được liệt vào nhóm mẫu điện thoại cao cấp thì đến nay mọi thứ đã đảo ngược. Đầu tháng tư, nhà sản xuất PDA phone lớn nhất thế giới HTC vừa giới thiệu một mẫu PDA phone giá rẻ dành cho thị trường cấp thấp HTC P3400, trong đó lược bỏ đi kết nối không dây Wi-Fi. Chỉ chưa đầy hai năm, một tính năng được xem là cao cấp đã nhanh chóng trở thành yếu tố mặc định trên những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao như PDA phone.

Ở Việt Nam, kết nối Wi-Fi dần trở nên quen thuộc với người sử dụng ở những thành phố lớn. Sự bùng nổ của ADSL đã kéo theo những quán cafe Wi-Fi, những điểm truy cập hotspot mọc lên nhan nhản ở Hà nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước. Vùng phủ sóng Wi-Fi cuối năm 2006 đầu 2007 còn được mở rộng nhờ chiến lược kinh doanh của Công ty viễn thông FPT đặt các hotspot khu trung tâm các thành phố lớn. Đây là chiến lược kinh doanh của FPT Telecom, sau khi đạt đến một số lượng điểm truy cập nhất định, hệ thống mạng Wi-Fi này sẽ không còn cung cấp miễn phí. Tuy vậy, điều đó cũng làm cho người tiêu dùng quen với cách thức truy cập internet thông qua Wi-Fi bằng những thiết bị cầm tay như máy tính xách tay hay PDA phone.

Nhưng liệu Wi-Fi có còn trở nên thông dụng trong tương lai gần không?. Sẽ rất khó trả lời nếu ở những thị trường phát triển khi những ứng dụng công nghệ cao về kết nối không dây ngày càng đưa vào thực tiễn như 3G/UMTS/HSDPA. Ngay tại Việt Nam, hai nhà cung cấp mạng viễn thông theo công nghệ CDMA là S-Fone và HT Mobile cũng đã có những gói truy cập dữ liệu tốc độ cao EVDO. Nhược điểm của những công nghệ mới này là giá cả dịch vụ đắt đỏ so với đa số người tiêu dùng, ngoài ra những thiết bị hỗ trợ còn khá cao. Nhưng với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghệ, những điểm yếu này sẽ dần bị loại bỏ, và khi đó Wi-Fi chắc chắn chỉ là tính năng thứ yếu khi bạn lên quyết định mua một thiết bị công nghệ cao như PDA phone.

*
eCHIP MOBILE SE
 

khoabonmat

Active Member
Hơn 100 triệu Smartphone trong năm 2007

Số lượng smartphone trên toàn thế giới đang chạy trên các hệ điều hành tiên tiến hiện nay sẽ đạt 113 triệu chiếc trong năm 2007.

Theo như báo cáo từ nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Berg Insight, số lượng smartphone trên toàn thế giới đang chạy trên các hệ điều hành tiên tiến hiện nay sẽ đạt 113 triệu chiếc trong năm 2007. Mức tăng trưởng trung bình hằng năm dự kiến tăng 25,6%.

Việc sản xuất Smartphone được dự đoán sẽ đạt mức 365 triệu chiếc cho đến năm 2012, chiếm tới trên 22% trong tổng số thiết bị cầm tay trên toàn thế giới, so với 10% như ngày nay.

Công ty Berg Insight đánh giá, Symbian là hệ điều hành dẫn đầu trong năm 2006 với 63% thị phần. Linux là hệ điều hành có thị phần lớn thứ hai, theo sau là Windows Mobile. Theo ông Andre Malm - chuyên gia phân tích về viễn thông của công ty Berg Insight: “Sự hợp tác của Nokia với Symbian là chìa khóa thành công của S60. Tuy nhiên, trong tương lai sẽ nổi lên sự cạnh tranh từ Linux với các dịch vụ khách hàng và Windows Mobile trong phân khúc thị trường các doanh nghiệp”

Microsoft đang dần cải thiện hình ảnh của mình trong dòng sản phẩm smartphone. Thậm chí Windows Mobile còn có khả năng đe dọa cả hệ điều hành Symbian và Linux để chiếm ngôi số 1 trong thị trường hê điều hành cho smartphone.

Trong khi đó, một hệ điều hành từng phổ biến cho PDA là Palm gần như biến mất trên thị trường và hiện nay đang sáp nhập với các phiên bản của Linux. Ngoài ra, sẽ có lính mới trong thị trường hệ điều hành smartphone trong năm nay, đó là Apple"s OS X với sự ra mắt của iPhone.

Cuộc chiến hệ điều hành cho smartphone vẫn đã diễn ra quyết liệt, và chính những người sử dụng sẽ quyệt định chọn lựa ra hệ điều hành ưu việt nhất.

*

Hồng Diệp
 

khoabonmat

Active Member
2007: Thế giới có 560 triệu "dế" Trung Quốc

rung Quốc dường như chứng tỏ được khả năng là một nhà sản xuất thiết bị điện thoại di động chính yếu trên thị trường thế giới. Ước tính số liệu của năm nay đã chứng minh chính xác cho điều đó.

Năm 2007 sẽ chứng kiến tổng cộng khoảng 560 triệu máy điện thoại di động được sản xuất tại Trung Quốc, theo báo cáo số liệu mới đây của Bộ thông tin nước này. Trong năm 2006, Trung Quốc đã sản xuất được 480 triệu máy, có nghĩa là năm nay tăng khoảng 16,7%. Con số 480 triệu chiếm 47% thị phần sản xuất thiết bị viễn thông trên toàn cầu và trong năm 2007 con số này sẽ tăng lên 55%.

Bộ thông tin Trung Quốc cho biết số lượng nhà sản xuất điện thoại di động tại nước này sẽ đạt 80 trong năm nay. Trong đó, tập đoàn Motorola dự kiến sẽ là nhà sản xuất nhiều nhất với 50 triệu máy trong tổng số 560 triệu. Nokia và Samsung chia sẻ vị trí thứ hai với khoảng 40 triệu máy cho mỗi công ty. Những thương hiệu Trung Quốc như Konka, ZTE, Huawei Technologies và TCL sẽ đóng góp 70 triệu máy vào tổng số này. 134 triệu máy đã được sản xuất ra trong quý I năm 2007. Chính vì thế mà con số 560 triệu máy là hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực.

Những khu vực sản xuất chính của Trung Quốc là Bắc Kinh (nơi Nokia và Sony Ericsson đặt nhà máy), Tianjin (Motorola và Samsung đặt nhà máy tại đây) và Shenzhen (có Samsung, Foxconn International Holdings và một số nhà máy Trung Quốc). Theo Bộ thông tin, mỗi một khu vực như thế đều có khả năng cho ra đời hơn 100 triệu máy trong 1 năm.

Thêm một thông tin thú vị nữa, con số 560 triệu là con số xấp xỉ số lượng máy điện thoại di động bán ra trong năm 2004 trên toàn thế giới. Hiện nay, chỉ sau 3 năm, chỉ riêng Trung Quốc đã có thể sản xuất số lượng này. Điều đó không chỉ chứng minh được sự mở rộng thị trường của Trung Quốc là rất lớn mà còn về sự phát triển kinh tế và công nghệ vượt bậc của nước này.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Nói chuyện… 2 giây

Trong thời đại hiện nay, khi điện thoại di động (ĐTDĐ) đang trở thành phương tiện hỗ trợ giao tiếp có vai trò cực kì quan trọng, “học nói” trở thành vấn đề thực sự đáng bàn.

67.jpg

Đặc biệt, sau khi một số mạng thực hiện việc không tính cước với những cuộc gọi chỉ có… 2 giây.

Tận dụng cách tính cước này, nhiều “thần dân” của thế giới di động đã nghĩ ra cách tiết kiệm tiền đặc biệt. Thay vì đàm thoại liền mạch, họ chỉ nói đúng một câu mà như hét và "hét" rất nhanh rồi... cúp máy, miễn sao “cuộc” gọi đó chỉ giới hạn trong thời gian 2 giây để khỏi phải trả tiền cước phí. Ban đầu, cách này cũng giúp nhiều người thấy vui vui, nhưng khi mọi thứ đi quá giới hạn, cảm xúc dường như cũng thay đổi...

Thực tế, không ít người đã cảm thấy cách nói chuyện đó thật “giật cục”, thậm chí “thiếu văn hóa”. Một anh chàng cho biết, anh đã phải chuyển nhà vì không sao chịu được cậu bạn ở cùng. Anh chàng này không chịu nổi việc mỗi tối trước khi đi ngủ, tiếng chuông điện thoại của cậu bạn cùng giường cứ kêu – nói – ngắt liên tục. “Hắn cứ nói như hét một tiếng rồi tắt máy, sau đó chuông lại đổ và điệp khúc một câu - một cuộc điện thoại lặp lại, nheo nhéo suốt đêm. Bực nhất là có những lần lỡ nói quá 2 giây – có nghĩa phải trả tiền điện thoại, hắn lại gào lên tiếc nuối rồi văng tục, chửi đổng... thật không sao chịu nổi!”- anh bạn khổ sở cho biết.

Đáng tiếc, hiện tượng này diễn ra khá phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Họ sẵn sàng gọi 2 giây cho bất cứ ai (dù biết hay không biết) ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Có những cuộc nói chuyện chỉ là “buôn dưa lê bán dưa chuột” trong những lúc rảnh rỗi cho bớt buồn. Nhưng cũng có những cuộc "cãi nhau 2 giây" trên điện thoại diễn ra với một gã “ất ơ” nào đó hay nháy máy lời qua tiếng lại có khi mất cả ngày.

Tuy nhiên, có người “ghét” thì cũng có người “yêu” cách "nói chuyện 2 giây" ấy. Phe “yêu” cho rằng, "nói chuyện 2 giây" là hợp lí nhất cho những người ít tiền vì người nói vừa không mất phí, vừa thông báo đủ nội dung trong một vài cuộc điện thoại ngắn ngủi.

Đó sẽ là một lời lý giải hợp lí nếu bạn chỉ có một mình với chiếc điện thoại. Khi đó, bạn có thể thả sức gọi và nói theo công thức “1 câu - 1 cuộc gọi”. Nhưng nếu cuộc đàm thoại này diễn ra ở nơi công cộng, sẽ có rất nhiều phiền phức cho người xung quanh bởi bạn đã làm mất đi sự tập trung của họ.

Sẽ khó mà đưa ra một quy định nào yêu cầu người “thích nói chuyện 2 giây” phải từ bỏ hình thức này ngoài việc mỗi người nên tự ý thức trong việc thực hiện cuộc gọi qua ĐTDĐ ở nơi công cộng để tránh gây phiền hà cho người khác. Có như vậy, giao tiếp qua ĐTDĐ mới được gọi là văn hóa.

(24H.COM.VN - Theo eChip Mobile)
 

Huycl2507

New Member
Điện thoại Nokia sẽ có thể phát hiện sét

Trong kế hoạch ứng dụng sáng chế của hãng điện thoại Phần Lan, tính năng nhận diện cơn "thịnh nộ" của thiên nhiên sẽ dựa trên đầu thu tần số sóng, từ 10 Hz đến 5 GHz.

70.jpg

Ảnh: Techshout.

Nokia cũng viết một chương trình tính toán và phân tích tín hiệu, khoảng cách giữa nơi xảy ra sét và người sử dụng để có thể tránh tai nạn.

Thiết bị phát hiện sét này có thể thu hút sự chú ý của nhiều người dùng điện thoại di động vì lý do an toàn. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng khi trời mưa gió, giông bão, tốt hơn hết là tắt máy để đề phòng. "Thiên lôi" có thể đánh trúng người trước khi điện thoại di động dò được nơi nào có sét.

T.H. (theo PC World)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top