• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
"Intel nên tự thấy xấu hổ"

"Intel nên tự cảm thấy xấu hổ vì những hành động ngầm phá hoại dự án laptop 100 USD" - Nicholas Negroponte khẳng định.

Nicholas Negroponte là người đứng đầu dự án Mỗi trẻ em một laptop (OLPC) - một dự án tạo ra những chiếc máy tính xách tay giá 100 USD và bán cho các quốc gia đang phát triển nhằm tạo điều kiện cho trẻ em ở các quốc gia này có cơ hội tiếp xúc và làm quen với máy tính.

Nicholas Negroponte cho rằng Intel đã bán những chiếc máy tính xách tay Classmate thấp hơn so với giá trị thực của nó và điều này có thể khiến những chiếc máy tính của OLPC phải ra rìa.

Giáo sư Negroponte cho rằng Intel đã làm cho nhiệm vụ "to lớn và có ý nghĩa" của ông bị tổn thương.

Phát biểu với CBS, Chủ tịch Intel đã phủ nhận những lời buộc tội của Nicholas Negroponte.

Craig Barrett, chủ tịch Intel, khẳng định: "Chúng tôi không phá huỷ nỗ lực của ông ấy. Chúng tôi chỉ đang cố gắng tạo cơ hội mới cho giới trẻ".

Trong khi đó, Giáo sư Negroponte phát biểu: "Ý tưởng của chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, sau những lời chỉ trích đó, họ lại đi copy nguyên ý tưởng này".

Cả Intel và tổ chức phi lợi nhuận OLPC của giáo sư Negroponte đều phát triển những chiếc máy tính xách tay cơ bản, giá rẻ nhằm cung cấp cho trẻ em ở các quốc gia đang phát triển.

Tuy nhiên, những chiếc máy tính xách tay giá rẻ này của cả Intel và OLPC đều có sự khác biệt rất lớn về phần cứng và phần mềm. Chiếc máy tính XO của OLPC sử dụng vi xử lý AMD - và đây chính là lý do mà Giáo sư Negroponte cho rằng khiến Intel phải hàng động như một kẻ ngáng đường.

egroponte phát biểu: "Intel và AMD đang có cuộc cạnh tranh khốc liệt. Chúng tôi chỉ là nạn nhân của cuộc chiến này".

Trong khi đó, Barrett khẳng định rằng Intel không hề muốn đẩy OLPC ra khỏi cuộc chơi có vẻ như "điên rồ" này.

Barrett phát biểu: "Có rất nhiều cơ hội để chúng tôi có thể hợp tác cùng nhau".

Giảm giá

Hiện tại, dự án của giáo sư Negroponte đang ở trong một giai đoạn cực kỳ quan trọng.

31/5 là thời hạn cuối cùng để các quốc gia đặt nhận chuyến hàng đầu tiên của dòng máy giá rẻ này.

Những chiếc máy XO ban đầu sẽ được bán với giá 176 USD, sau đó, nó sẽ được hạ giá và bán cho chính phủ của các quốc gia đang phát triển với giá 100 USD.

Intel cho biết hãng cũng đã nhận được "hàng ngàn" đơn đặt hàng Classmates - chiếc máy tính xách tay này hiện được bán với giá là 200 USD.

Giống như OLPC, Intel cũng dự kiến hạ giá dòng máy tính xách tay này trong tương lai.
(Theo 24h.com.vn)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
OLPC và Microsoft không có điểm chung!

Đó là lời khẳng định của một quan chức dự án Mỗi trẻ em một laptop về mối quan hệ giữa chiếc máy tính xách tay 100 USD và gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Tuần trước, dự án One Laptop Per Child (OLPC) - Mỗi trẻ em một laptop - đã tổ chức một sự kiện truyền thông tại Cambridge. Tại đây, những người đứng đầu dự án này đã làm rõ những dự đoán xung quanh khả năng sử dụng phiên bản Windows XP Starter trong những chiếc máy tính XO được bán với giá 100 USD của dự án.

Walter Bender, Chủ tịch phụ trách phần mềm và nội dung của dự án OLPC, khẳng định rằng OLPC và Microsoft chẳng có điểm gì chung. Bender cho biết, tin đồn cho rằng Microsoft có liên hệ với OLPC để đưa gói phần mềm 3 USD của hãng sử dụng trong dòng máy tính XO này là hoàn toàn sai lạc.

Những tin đồn này cho rằng có thể có một sự hợp tác giữa Microsoft và OLPC trong việc phân phối máy tính xách tay XO cùng với hệ điều hành Windows của hãng sản xuất phần mềm này. Tuy nhiên, các quan chức của OLPC khẳng định rằng họ không hề có ý định sử dụng bản Starter của Windows XP hay Windows Vista.

Máy tính xách tay XO hay còn được biết đến là chiếc máy tính xách tay 100 USD. XO sử dụng bộ nhớ flash và không có ổ cứng. Cho tới thời điểm này Linux là hệ điều hành duy nhất được sử dụng cho dòng sản phẩm này. Thực tế, toàn bộ phần mềm trên chiếc máy tính này đều là nguồn mở.

OLPC là một tổ chức phi lợi nhuận, do một số thành viên của Học viện công nghệ Massachusetts thành lập nhằm phát triển máy tính xách tay giá rẻ cung cấp cho trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển.
(Theo 24h.com.vn)
 

khoabonmat

Active Member
Thông Tin Mobile Ngày 28/5/2007

Hôm nay 28/5/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này anh em bớt chút thời gian để vào đây cập nhật thông tin.
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Khuynh hướng lớn về Mobile phone năm 2007

Hiện tập đoàn GfK đã hé lộ một nghiên cứu chiến lược của mình liên quan đến khuynh hướng lớn về Mobile phone năm 2007 như: kiểu dáng thiết kế, phương tiện truyền thông, sự “nhân cách hóa” mobile.

5-1.jpg

Theo GfK, thị trường điện thoại di động năm 2007 vẫn tiếp bước sự tiến bộ đã đạt được về mặt kỹ thuật và công nghệ mới của năm 2006. Số lượng điện thoại di động được tiêu thụ trên thị trường tăng lên 11%. Từ quý 1 năm 2007 đến thời điểm hiện tại, có 22,2 triệu chiếc mobile đã được bán đến tay người sử dụng, ngược lại với con số 19,9 triệu chiếc mobile hồi cùng kỳ năm ngoái.

Viện nghiên cứu của GfK đã đưa ra những quan sát của mình về khuynh hướng lớn phát triển thị trường điện thoại di động năm 2007. Đầu tiên là sự “nhân cách hóa” chiếc mobile. Công nghệ cao đã mang lại cho điện thoại di động những tính năng như con người mà gần đây nhất là chiếc Smellphone của Motorola, rồi điện thoại trông nom nhà cửa ở Nhật Bản, công nghệ di động định vị cho những chú chó yêu ở Pháp, điện thoại di động xem phong thủy nhà đất…

Dự đoán trong tương lai, khuynh hướng “nhân cách hóa” các sản phẩm điện thoại di động này sẽ tiếp tục phát triển, ngày càng được người sử dụng yêu thích và lựa chọn hơn bởi nó có thể trở thành một trợ thủ đắc lực san sẻ công việc với người dùng nó.

Tiếp theo là góc của những bản thiết kế với nhiều chủng loại, màu sắc đa dạng, thời trang nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Đó là những chiếc mobile phone vỏ bằng gỗ quý, vỏ bằng da, những chiếc mobile màn hình cảm ứng cao thay đổi màu sắc theo góc nhìn của người sử dụng và những chiếc mobile điệu đà về màu sắc, về kiểu dáng dành cho các quý bà, quý cô… Nhưng điều đáng chú ý vẫn luôn là những chiếc mobile siêu mỏng, siêu nhẹ, hiện đại và tiện sử dụng.

Khuynh hướng về thiết kế vẫn luôn tồn tại từ những ngày đầu tiên điện thoại di động ra đời và nó sẽ mãi “theo từng bước đồng hành” cùng sự phát triển của công nghệ mobile trên thế giới.

Tiếp theo là khuynh hướng về kỹ thuật và được tôn vinh “ngang hàng với các phương tiện truyền thông khác”. Đó là những chiếc mobile được vận hành với các hệ điều hành mới Windows Mobile 6, tính năng ngày càng phát triển cho sự kết nối mạng, loại bỏ virus xâm nhập, sử dụng các con chíp mới tốt nhất và những chiếc thẻ nhớ “hoàn hảo” hoặc “không giới hạn”.

Bên cạnh đó, điện thoại di động còn là một “phương tiện truyền thông” tuyệt vời, là phương tiện quảng cáo đạt hiệu quả cao ngang bằng với các phương tiện quảng cáo như TV và Internet. Đây thực sự đang là một khuynh hướng lớn ngày càng được các nhà sản xuất và cung cấp di động trên thế giới chú trọng.

Phương Thúy (theo PDAfrance)
 

Huycl2507

New Member
Tương lai tươi sáng cho truyền hình di động

Theo một báo cáo mới đây của Rethink Research Associates (Anh), các thiết bị di động có hỗ trợ chức năng xem truyền hình di động sẽ đạt con số 244 triệu chiếc vào năm 2011.

6-1.jpg

Tổng số thiết bị hỗ trợ xem truyền hình di động

Con số này được đưa ra dựa trên thời điểm dự báo về việc ra mắt các kênh truyền hình di động cũng như tỷ lệ sử dụng được dự báo ở 55 quốc gia. Con số này tăng gần gấp đôi so với số dự báo trước đây.

Bản báo cáo này cho thấy tốc độ tăng trưởng sẽ diễn ra rất nhanh, đặc biệt trong năm 2009 với khoảng 53 triệu thiết bị sẽ được bán ra.

Tính đến thời điểm này đã có khoảng 80 kênh truyền hình di động đang thử nghiệm trên toàn thế giới với rất nhiều dịch vụ phong phú. Phần lớn những kênh này đều cam kết sẽ chuyển thành dịch vụ chính thức, một số kênh sẽ phát trên toàn quốc, một số khác có thể giới hạn ở một vài khu vực nhất định.

7-1.jpg

Thiết bị hỗ trợ truyền hình di động sản xuất hàng năm

Peter White, một chuyên gia phân tích của Rethink cho biết: “Những con số dự báo này không tính đến các dịch vụ video hiện đang tràn ngập trên các mạng di động. Hầu hết các loại điện thoại di động mới sẽ có chất lượng màn hình QVGA để âm thanh và hình ảnh được khớp với nhau, người xem sẽ không cảm thấy bóng xám trên màn hình và độ phân giải này cũng đủ tốt để xem 30 phút một lần hoặc nhiều hơn.”

Một vài dịch vụ khởi xướng đã được giới thiệu ở Nhật và Hàn Quốc, nhưng sử dụng những công nghệ mà phần lớn không thể phù hợp được với các quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên năm ngoái, Ý cũng đã ra mắt 2 dịch vụ dựa trên công nghệ DVB-H và mới đây là công ty MediaFLO của Qualcomm cũng đã ra nhập thị trường Mỹ.

Với khoảng 80 kênh thử nghiệm và một vài dịch vụ đơn lẻ hiện tại sẽ đạt được một lượng lớn khoảng 50 đến 60 dịch vụ vào năm 2009, dẫn đầu là Trung Quốc và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo bản báo cáo này, sẽ có khoảng 105 triệu thiết bị sẽ được bán ra ở đây vào năm 2009. Tiếp sau là các khu vực Tây Âu và Mỹ, số thiết bị bán ra đến năm 2011 sẽ đạt lần lượt là 73 và 40 triệu chiếc.

Đến năm 2011, doanh thu từ các dịch vụ truyền hình di động sẽ đạt 24 tỷ USD một năm, và Tây Âu sẽ là khu vực dẫn đầu với hơn 10 tỷ USD, tiếp theo là Mỹ và Canada với 7,7 tỷ, Trung Quốc và vùng Cận Đông đạt khoảng 5 tỷ mặc dù mức độ sử dụng cao hơn.

(24H.COM.VN - Theo Mobilenet)
 

Huycl2507

New Member
Người khiếm thị có thể “đọc” SMS

Chủ nhân của ý tưởng độc đáo này là những chàng trai còn rất trẻ của nhóm Mobile Speech. Họ đã thắp lên niềm tin cho những người khiếm thị bằng một trong các giải thưởng cao nhất của ICT - các sản phẩm CNTT-TT phục vụ người khuyết tật. Bên lề buổi trao giải, nhóm đã chia sẻ với phóng viên e-Chip Mobile những mong muốn khi xây dựng Voice Message 1.0

Lý do nào khiến các bạn xây dựng nên phần mềm đọc tin nhắn Voice Message?

Ngày nay, chiếc điện thoại di động đã trở thành “một phần tất yếu” khiến cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. Song, dường như một bộ phận không nhỏ những người khiếm thị vẫn chưa được tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc này. Vậy tại sao lại không thể có một chiếc điện thoại di động với những tính năng đặc biệt như biết nói nội dung khi có tin nhắn, thông báo về số điện thoại, tên người gọi… mà người sử dụng không cần phải nhìn màn hình. Đó chẳng phải là món quà thiết thực dành cho những người kém may mắn sao? Phần mềm đọc tin nhắn trên điện thoại di động Voice Message 1.0 bắt nguồn từ mong muốn đó của chúng tôi.

8-1.jpg

Hai thành viên của nhóm: Nguyễn Trung Thành (trái) và Nguyễn Đức Thiện trong buổi bảo vệ chung khảo cuộc thi ICT - Thắp sáng niềm tin

Khâu tích hợp phần mềm này cho các dòng điện thoại di động có dễ dàng không và tải xuống như thế nào?

Việc cài đặt Voice Message thêm vào các dòng máy rất đơn giản, giống như cài đặt phần mềm trên máy tính vậy. Bạn chỉ cần kết nối vào máy tính, copy file, cài đặt là xong.

Những dòng máy điện thoại nào hiện nay có thể tích hợp phần mềm này?

Nhóm đang triển khai phần mềm trên các dòng máy điện thoại của hãng Nokia dùng hệ điều hành Symbian Serie 60, ví dụ như Nokia 6600, 7610, N70...

Cho tới thời điểm này, nhóm vẫn chưa có điều kiện để chạy thử trên nhiều dòng máy khác. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi nhóm có thêm những thiết bị mới, sẽ tiến hành triển khai thử nghiệm tích hợp phần mềm vào những dòng máy khác.

Khó khăn lớn nhất của các bạn khi xây dựng phần mềm này?

Đó là làm sao có chất lượng tốt, đọc được tự nhiên nhất. Phần mềm cài được trên thiết bị cầm tay có dung lượng bộ nhớ ít song vẫn phải tích hợp được đầy đủ các tính năng. Vậy nên chúng tôi đã cố gắng tạo ra một phần mềm chỉ với 1,2 MB dung lượng.

Hiện nay, những phần mềm tin nhắn hầu hết đều không có dấu khiến người đọc tin phải tự luận nội dung. Làm thế nào để phần mềm của các bạn có thể luận đúng nội dung tin nhắn khi hệ thống tiếng Việt lại có rất nhiều dấu (6 loại)?

Thực tế, ta không thể luận đúng nội dung được 100%, ngay cả khi người dùng trực tiếp đọc tin nhắn từ điện thoại. Nhưng nhóm cố gắng xây dựng phần mềm ở mức có thể đưa ra nội dung sát nhất. Hiện nhóm cũng còn phải cập nhật và triển khai tiếp phần “huấn luyện” dữ liệu cho mô hình để tăng độ chính xác khi hiển thị nội dung bằng tiếng nói của phần mềm.

Phần mềm này đã được các bạn ứng dụng thực tế chưa và phản hồi từ người dùng ra sao?

Từ khi nhóm gửi sản phẩm tham dự cuộc thi, đã có rất nhiều người khiếm thị dùng thử và có những phản hồi và đánh giá khá tốt. Cũng có một số ý kiến đóng góp cho rằng còn khó khăn trong việc soạn tin nhắn và nhóm đã nhanh chóng bổ sung thêm cho các tính năng đó.

Các bạn có ý định thương mại hoá phần mềm này không, hay chỉ thuần tuý xây dựng với mục đích nhân đạo?

Trước mắt, phần mềm này sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng khiếm thị. Người dùng có thể tải chương trình về từ mạng Internet ở địa chỉ http://www.vnmobilespeech.com.

Xin cảm ơn các bạn!

e-CHIP Mobile
 

khoabonmat

Active Member
Thói quen lướt Net trộm từ... toilet công sở

Tại những công ty khó tính, nơi nhân viên bị cấm truy cập Internet trong văn phòng, tỷ lệ và tần suất sử dụng nhà vệ sinh cao vọt một cách bất thường, một cuộc nghiên cứu mới nhất của mạng di động T-Mobile cho biết.
images1322490_office_net.jpg
Khi các ông sếp tỏ ra kiên quyết ngăn cấm nhân viên dưới quyền lướt Net, chat chit qua mạng Internet trong giờ làm, họ không thể ngờ rằng: "Cái khó ló cái khôn".

Nhờ sự phát triển của công nghệ Internet di động, các nhân viên công sở đã tìm thấy một giải pháp tình thế tuyệt vời: Chui vào toilet rồi ung dung truy cập Internet qua ĐTDĐ mà giời không biết, đất chẳng hay.

Theo mạng T-Mobile, có tới hơn một phần tư số người được hỏi cho biết công ty của họ chặn truy cập Internet một cách tuyệt đối. Tuy nhiên, có tới quá nửa tiết lộ họ vẫn sử dụng điện thoại di động để vào mạng trong giờ làm và 15% thú nhận họ buộc phải làm công việc đó trong khi "giải quyết nhu cầu".

Trong nhóm những nhân viên được công ty "thông thoáng hơn", chỉ có khoảng 23% cho biết họ bị cấm truy cập các mạng xã hội ảo kiểu như MySpace hay Second Life mà thôi.

11% bị cấm sử dụng dịch vụ Webmail bên ngoài công ty. Với 7% thiểu số, Google cũng nằm trong danh mục bị cấm.

Trở ngại duy nhất với nhiều người khi dùng điện thoại để vào mạng là "không biết cách sử dụng như thế nào". Bất chấp những nỗ lực không mệt mỏi của các mạng di động trong việc khuyến khích khách hàng truy cập Internet thông qua điện thoại, có quá nửa trong số 2000 người được hỏi lắc đầu trước ý tưởng này, với lý do "cước phí quá đắt".

Một chi tiết thú vị: Trong khi T-Mobile làm hết sức để lôi kéo người dùng vào mạng qua di động, đồng thời tuyên bố: "Ai cũng có quyền tiếp cận Internet", thì chính một nhân viên dịch vụ khách hàng của hãng lại tiết lộ: "Nếu muốn online trong giờ làm, chúng tôi phải xin phép giám sát viên, và yêu cầu đó sẽ được duyệt trong vòng... 5 ngày làm việc".

Đúng là đôi khi lời nói với hành động chẳng bao giờ song hành với nhau.

VNN
 

khoabonmat

Active Member
Sôi nổi Hội thi MobiFone toàn năng

Thực hiện cuộc vận động "Toàn công ty làm chăm sóc khách hàng", ngày 21/5/2007, vòng chung kết Hội thi MobiFone toàn năng đã được tổ chức trong bầu không khí sôi nổi, trẻ trung và đầy sức sáng tạo.

Bốn đội thi xuất sắc vượt qua các vòng sơ khảo đến từ 4 trung tâm thông tin di động khu vực đã quyết liệt tranh tài xung quanh chủ đề công tác nghiệp vụ và dịch vụ khách hàng của MobiFone.

Kết quả, giải nhất cuộc thi thuộc về đội M1 và các vị trí tiếp theo là Mobi thân thiện, MobiEZ và Smile. MobiFone toàn năng sẽ là hoạt động thường niên của VMS nhằm xây dựng văn hóa MobiFone, nâng cao kiến thức và sự hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ của công ty, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Văn Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
iPhone... vẫn bí hiểm!!!

iphone1.jpg

Theo như nghiên cứu của hãng Strategy Analytics, 90% người sử dụng ĐTDĐ nói rằng họ tin rằng iPhone sắp ra mắt sẽ tốt hơn ĐTDĐ mà họ đang có.

Người tiêu dùng dù chưa bao giờ cầm, nhìn thấy sản phẩm này, hay thậm chí có thông tin chi tiết đó là cái gì và nó hoạt động như thế nào. Nhưng nhìn bên ngoài hầu như mọi người nghĩ rằng nó tốt hơn cái mà họ đang có.

Nghiên cứu đưa ra đánh giá của hơn 40% người được hỏi cho biết, iPhone tốt hơn so với chiếc ĐTDĐ mà họ đang dùng trên những tính năng ưu việt chính như máy nghe nhạc, lướt web, voice mail và quản lý cuộc gọi.

Có điều không rõ là người tiêu dùng đã đánh giá sản phẩm như thế nào khi chỉ có một chiếc iPhone được giới thiệu để dùng thử. Sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường nhưng chưa có ngày ấn định chính thức, dự tính sẽ ra mắt vào tháng 6. Tuy nhiên, khách hàng có vẻ không hài lòng lắm với vẻ ngoài của iPhone này. Hơn nữa giá cả của sản phẩm mới này khiến họ phải cân nhắc. Chiếc điện thoại sẽ được bán với 2 giá: máy trang bị 4GB có giá 499 USD và 599 USD với máy có bộ nhớ 8GB.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive, sẽ có khoảng 40% người mua iPhone sẽ đợi cho giá giảm xuống trước quyết định mua sản phẩm này.
(Theo Mobilenet)
 

Huycl2507

New Member
BenQ-Siemens E52: Sang, giỏi trình diễn

Sản phẩm mới nhất của hãng BenQ-Siemens có vỏ bằng nhôm màu chứ không phải là phủ một lớp sơn màu như các model khác. E52 cũng không có nắp đậy pin tháo rời mà lại gắp liền với vỏ máy như một cánh cửa nhỏ.

9.jpg

BenQ-Siemens E52 vỏ nhôm.
Ảnh: Bloghhip.

Được thiết kế theo dạng thanh (candy bar), E52 có kích thước vừa phải, 102 x 45 x 14,9 mm và trọng lượng là 99 gram. Chiếc máy này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Màn hình TFT của nó không lớn, hiển thị 262.000 màu, kích thước 36 x 30 mm. E52, cũng như hầu hết các mẫu điện thoại của BenQ-Siemens, có chất lượng hiển thị hình ảnh không được tốt lắm và đèn màn hình tối.

Hệ thống phím bấm của E52 được thiết kế lạ và đẹp, đó là những dãy phím (mỗi dãy 3 phím) liền mạch nằm sát nhau. Ngoài hệ thống phím bấm chính E52 không có bất cứ phím bấm nào khác ở hai bên thân máy. E52 "gộp" cổng sạc pin/cổng cắm tai nghe/USB làm một. Điều này giúp cho máy đẹp hơn vì không phải nhìn thấy quá nhiều lỗ cắm trên một sản phẩm nhỏ, nhưng cũng có điều bất tiện là nếu bạn đang sạc pin thì không thể dùng tai nghe.

10.jpg

Nắp đậy pin liền với vỏ.
Ảnh: BenQ-Siemens.

Không giống như các điện thoại thông thường, nắp đậy pin không thể tháo rời mà lại có một "bản lề" nhỏ gắn nắp với vỏ. Khi mở ra, người dùng chỉ việc đẩy lên như mở cửa. Thiết kế này giúp cho mặt sau của máy liền mạch, thanh thoát và đẹp.

Loa ngoài của E52 gây ấn tượng rất tốt - âm thanh khá sống động với âm lượng lớn. Có thể nói loa của E52 cho âm thanh lôi cuốn nhất hiện nay. Không chỉ vậy, chiếc điện thoại này đặc biệt mạnh ở các tính năng giải trí multimedia, cho phép bạn nghe nhạc số, xem video di động và nghe radio FM. Tất cả chức năng này đều hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm. Với E52 người dùng có thể trao đổi nhạc qua cổng USB 1.1 hoặc Bluetooth 1.2 một cách tiện lợi, tuy tốc độ không "ngon" như USB 2.0 hoặc Bluetooth 2.0.

Không chỉ đơn thuần giải trí, người dùng E52 còn có thể biến máy thành thiết bị trình diễn vì nó được tích hợp sẵn con trỏ laser, có khả năng điều khiển trong PowerPoint và kết nối với máy tính xách tay có Bluetooth để trình diễn trên màn hình lớn. Thiết bị có bộ nhớ trong dung lượng 24 MB và thẻ nhớ mở rộng microSD, nhưng tiếc là bố trí khe cắm thẻ nhớ ở trong máy (gần vị trí pin) nên bạn không thay nóng được.

Đặc điểm kỹ thuật
Mạng: GSM 900/1800/1900 MHz
Kích thước: 102 x 45 x 14,9 mm
Trọng lượng: 99 gram
Thời gian chờ: 300 giờ
Thời gian đàm thoại: 3 giờ 30 phút
Màn hình: TFT 262.000 màu
Máy ảnh: 1,3 Megapixel
Khe cắm thẻ nhớ mở rộng: microSD
Bộ nhớ trong: 24 MB
Giao tiếp: USB 1.1, Bluetooth 1.2
Multimedia: nhạc số (MP3/AMR/MIDI/SP-MIDI/AAC), video (3gp/H.263), radio FM, loa ngoài.
Giá tham khảo: 2,1 triệu đồng

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Điện thoại chỉ đường

Bạn muốn tới hiệu sách gần nhất hay quán cafe mà không cần phải hỏi đường? Câu trả lời nằm ở điện thoại di động của bạn. Các công ty sản xuất ĐTDĐ bắt đầu khai thác khía cạnh thương mại của những công nghệ ban đầu dành cho nhân viên khẩn cấp tìm ra người gọi đang gặp nguy hiểm.

Trong khi còn khá mới mẻ, những dịch vụ di động kiểu này giúp người sử dụng tìm đường ở thành phố lạ, gặp gỡ bạn bè, tới nhà hàng khách sạn dễ dàng hơn. Chẳng hạn, Milton Williams, làm nghề lắp đặt và bảo trì điều hoà nhiệt độ cho công ty D&B Heating and Air ở Athens, bang Georgia (Mỹ), vừa vứt tập bản đồ giấy. Thay vào đó, một tháng nay, anh sử dụng dịch vụ của Verizon Wireless.

Theo đó, hệ thống dẫn đường trên điện thoại di động dẫn đường bằng lời nói tới địa chỉ vừa được nhập. “Thời gian rất quý, tôi phải đi từ nhà khách hàng này sang nhà khách hàng khác. Thiết bị này giúp tôi rất nhiều”, Williams thừa nhận.

Công việc của Roger Drissel cũng thường xuyên phải đi lại. Vì vậy, anh cũng dùng dịch vụ của Verizon để tìm đường 2-3 lần/ngày khi đi làm ở ngoài thành phố. Drissel còn dùng điện thoại di động để tìm nơi ăn uống. “Tôi không phải lo lắng chuyện mình đang đi đâu hay địa chỉ cần đến ở đâu. Tất cả những gì tôi cần là địa chỉ, tôi chỉ cần nhập vào điện thoại và tôi sẽ được hướng dẫn”, Drissel khẳng định. Tuy nhiên, anh cho rằng dịch vụ dẫn đường không dây không phải lúc nào cũng giúp tiết kiệm thời gian. “Đôi khi nó không biết con đường ngắn hơn, nhưng đúng là đường được hướng dẫn luôn đúng”, Drissel nói.

Đánh giá từ khía cạnh số lượng khách hàng, người sử dụng sẵn sàng bỏ qua những điểm yếu của dịch vụ này. Chẳng hạn, hãng Networks In Motion có 1 triệu khách hàng, từ những người trả 3 USD/ngày cho tới những người trả 10 USD/tháng. Các nhà cung cấp khác bao gồm Sprint Nextel Corp, với dịch vụ tìm kiếm địa phương Ask.com, và InfoSpace Inc giúp người sử dụng điện thoại tìm nhà hàng hay dịch vụ từ vị trí của họ. Helio còn khai thác công nghệ cho phép một nhóm bạn bè thông báo địa điểm của mình với nhau để sắp xếp chỗ tụ tập. Với dịch vụ của Sprint, Verizon và Walt Disney Co., các bậc cha mẹ có thể giám sát vị trí của con cái mình nếu con họ có điện thoại di động. Nếu đứa trẻ đi quá xa, thì điện thoại của cha mẹ sẽ nhận được cảnh báo.

Carroll Hannon có 5 đứa con cho biết sẽ ký hợp đồng với Disney để giúp trông coi 3 cô con gái 11, 13 và 15 tuổi. “Chúng tôi thích dịch vụ này, nhất là khi đi nghỉ”, cô khẳng định sau khi được dùng thử. “Bọn trẻ có thể đi dạo trên biển trong khi tôi chỉ cần có điện thoại di động là biết chúng ở đâu”.
(Theo Tuoitre)
 

khoabonmat

Active Member
Kế hoạch của Nokia Đài Loan

heo tin từ Đài Bắc, Nokia Đài Loan, có kế hoạch sản xuất ít nhất 2 triệu ĐTDĐ để đáp ứng 30% thị phần tại Đài Loan năm 2007.

Trong nhiều năm liền, Nokia thống trị thị trường ĐTDĐ tại Đài Loan, nhưng gần đây sản lượng tiêu thụ bắt đầu giảm. Chính vì vậy, trong tháng 4, Nokia đã quyết tâm giành lại vị trí của mình với 30% thị phần. Để củng cố vị trí trên thị trường, Nokia Đài Loan đã lập kế hoạch sản xuất 2 triệu ĐTDĐ, dựa trên đặt kế hoạch đặt ra là 7 triệu thiết bị cầm tay trong cả năm.

Theo ông Cheng Tsung-kai – Giám đốc khách hàng và quản lý thị trường của Nokia tại Đài Loan cho biết: “Nokia Đài Loan có kế hoạch ra mắt 20-30 mẫu thiết bị cầm tay, trong đó sẽ có 2 đến 3 mẫu hoạt động trên mạng CDMA".

*

Hồng Diệp
E CHIP
 

khoabonmat

Active Member
Sóng điện thoại có gây hại cho sức khoẻ?

Có rất nhiều người đang thực sự lo lắng tới sức khỏe của mình khi sử dụng điện thoại. Nhiều quan điểm cho rằng sóng điện thoại có thể gây hại cho người sự dụng. Vấn đề được bàn cãi khá lâu này đã tạm thời được Tiến sĩ Gunnhild Oftedal của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy tìm ra đáp án.

Ông đã nghiên cứu về ảnh hưởng của sóng điện thoại gây cảm giác đau đầu khi sử dụng bằng cuộc thí nghiệm với 17 người thường xuyên bị hiện tượng này. Kết quả cho thấy sau những phần kiểm tra riêng biệt phần lớn những người này vẫn mắc chứng đau đầu trong 65% khoảng thời gian dù thời gian sử dụng điện thoại thường xuyên của họ chỉ chiếm 35% trong số đó.

Kết quả này đã được đăng trên tạp chí Cephalalgia và kết luận rằng tất cả là do cảm giác của người sử dụng gây ra hiệu ứng mỗi khi họ sử dụng điện thoại chứ không phải do sóng điện thoại mang lại.

Giờ thì bạn có thể yên tâm phần nào về chiếc điện thoại thân yêu của mình.

E CHIP
 

khoabonmat

Active Member
"Tiểu thư" chơi "dế đen"

Linh, 20 tuổi, đang học Đại học ở Hà Nội, hí hửng khoe vừa cài bộ ảnh 'nóng': Ảnh cầu thủ Beckham trong tình trạng 'thiếu vải' nghiêm trọng. Tư thế đứng, ngồi rất gợi tình. Chiếc thẻ nhớ 128 megabyte của cô đầy ắp không còn chỗ trống...
webden.jpg
Cài ảnh sex, phim “xxx” trong điện thoại di động ban đầu chỉ xảy ra ở đối tượng nam thanh niên “nghiện” sex hoặc thích chơi trội. Nhưng hiện nay, ngay cả các tiểu thư thế hệ 8x, 9x ở Hà Nội cũng đang bắt đầu đua nhau chơi loại “dế đen” vì nhiều lý do…

Kỹ thuật nhân bản: Chuyện nhỏ!

Nga, một tiểu thư ở Hải Phòng, cùng lớp, 20 tuổi, cũng không ngại ngần trưng ra 'thế giới huyền bí' trong 'dế' của mình. Bộ sưu tập ngồn ngộn ảnh nóng.

'Bụng dế' gắn thẻ nhớ 512 megabyte, kín mít vài trăm ảnh và cả chục đoạn phim ngắn 'xxx' từ Âu sang Á, mô tả chi tiết tư thế 'nghệ thuật'. 'Đêm nhớ người yêu mang ra coi. Xem nhiều thấy hay', cô tỉnh bơ.

Theo Linh, chưa bao giờ việc 'tăng nhiệt' cho điện thoại (đời cao) lại dễ dàng như hiện nay. Để chứng minh, cô lấy điện thoại của mình, chọn ra 1 bức ảnh rồi 'bắn' sang máy của tôi qua cổng bluetooth. Chưa đầy 2 giây, ảnh sex đã nhân bản sang máy khác!

Tuy nhiên, theo Linh, cách sưu tầm ảnh 'xxx' hiện nay của các cô gái là từ nguồn Internet. Cô tiết lộ, chỉ cần vào một trang web, click chuột, cả ngàn hình ảnh nóng bỏng bày ra trước mắt.

Sau đó download chúng về máy tính, nén độ phân giải rồi chuyển sang máy điện thoại. Bằng cách này, tha hồ mà thưởng thức, không ngại bị dòm ngó. Hiện nay, các cô gái chơi 'dế đen' đang chuộng những hình ảnh thần tượng nam. Đặc biệt, ảnh nam diễn viên nổi tiếng, cầu thủ bóng đá trong tình trạng khỏa thân là số 1 đối với họ.

Linh khẳng định rằng, hiện nay việc chơi ảnh sex và phim 'xxx' trong điện thoại di động không chỉ xuất hiện trong nam thanh niên mà còn cả trong nữ giới, trong đó có nhiều nữ sinh. 'Thử đột nhập vào phần lưu file trong máy, đứa nào cũng có vài chục đoạn phim, bức ảnh. Đứa này xin của đứa kia, truyền đi nhanh lắm', cô nói.

Để rõ hơn về việc giới nữ chơi ảnh sex, phim 'xxx', chúng tôi lân la qua khu Thái Hà và Tây Sơn (Đống Đa-Hà Nội), theo chỉ dẫn của Hương, 24 tuổi, học viên tiếng Trung tại một lò dạy ngoại ngữ Hà Nội.

Trong một cửa hiệu bán và sửa chữa điện thoại ở Thái Hà, chúng tôi gặp 2 cô gái trẻ, dưới 20 tuổi, cùng bước vào không phải để mua điện thoại mà là đổi thêm vài 'video clip' mới.

Chủ hiệu mở máy vi tính ra, định dạng rồi chuyển cả thư mục gần 10 video clip toàn phim 'xxx' vào chiếc thẻ nhớ trong điện thoại của họ. Sau 3 phút, xong, hai cô vứt trả 50.000đ, nhét điện thoại vào túi, trở ra. Chủ hiệu tỉnh bơ, cho biết, 2 cô gái là khách thường xuyên của hiệu. Cứ 3-4 ngày lại ghé một lần để tải phim, ảnh mới.

Cửa hiệu điện thoại ở đường Tây Sơn, khách hàng ra vào nườm nượp. Buổi tối là lúc các cô gái ghé 'đao' (down) phim mát.

Cứ 10.000đ/video clip (dài khoảng 4-5 phút). Ảnh sex có khi miễn phí. Chủ hiệu có cả vài ngàn hình ảnh khiêu dâm, video clip phim sex chứa trong máy vi tính.

Dân chơi hạng 3 và hàng made in... thật

Hỏi lý do tải phim sex về chơi điện thoại, Hương thẳng thắn nói: 'Đi với bạn trai nhiều rồi cũng chán. Có cái điện thoại thi thoảng bật ra xem cho tăng thêm hứng'.

Sau đó, cô không ngại bật lên cho chúng tôi xem cả một loạt phim 'xxx' đã cài trong điện thoại. 'Xem chán lại mang quẳng ra cửa hiệu di động cho các anh chủ cài cái mới', cô thoải mái.

Tôi hỏi câu hỏi mà cô cho là ngây thơ: 'Con gái mang điện thoại ra chỗ lạ cho người ta cài phim sex vào điện thoại không ngại à?'. 'Cửa hiệu nào giờ chẳng có dịch vụ cài phim mát. Dọc khu Thái Hà, chùa Bộc có thể đếm được hai chục hiệu', Hương trả lời.

Tuy nhiên, theo Hà, một nữ sinh, 23 tuổi, 'điện thoại cài phim xxx chỉ là dân chơi hạng 3'. Hiện nay, sẵn có điện thoại và camera đời 'hot', dân chơi thứ thiệt sẵn sàng quay lại những cảnh ăn chơi trần trụi thực tế để khoe khoang, trao đổi.

Để chứng minh, cô lôi con Nokia ra bật cho chúng tôi xem một đoạn video dài gần 20 phút về cảnh nhóm bạn của cô đến một quán karaoke ở Gia Lâm để 'đóng phim'.

Họ uống rượu say lướt khướt, sau đó nhai thuốc lắc rồi đứng lên nhảy tơi bời. Sau 30 phút thì bắt đầu… thoát y. Nhạc đập ầm ầm, ánh sáng tóe lóe. Cả hội trần trùng trục quay cuồng trong rượu, gào rú hỗn loạn.

Ở một file video khác là đoạn quay cảnh ân ái giữa cô và bạn trai do bạn cô thực hiện rồi lưu lại. Cô bảo: 'Đây mới là hàng made in… thật. Còn 'đao' từ mạng chỉ là vớ vẩn'. Nói xong, cô cười hì hì.

TS. Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Trưởng khoa Khoa Xã hội học (ĐH KHXH&NV Hà Nội) cho rằng: 'dế đen' nở rộ thành trào lưu, len lỏi, phát tán trong một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên hiện nay.

Tự chụp ảnh sex, quay phim cảnh ăn chơi là biểu hiện của sa ngã đạo đức và lối sống. Điều đáng lo ngại hơn, theo bà, đó là hành động có ý thức, được thực hiện chủ động.

Hành động này dễ đưa đẩy thanh thiếu niên rơi vào những vấn nạn xã hội khác nghiêm trọng hơn như tống tiền bạn tình, phát tán ảnh, phim sex của người yêu cũ lên mạng Internet để trả đũa...

Cũng theo TS. Hoa, thanh thiếu niên chủ động tạo phim đen trong điện thoại là một bộ phận có điều kiện thuận lợi về kinh tế, được tiếp cận sớm với công nghệ hiện đại, nhưng lại thiếu sự quan tâm của gia đình, nhà trường.

Mặt khác là do sự tác động không nhỏ từ môi trường xã hội như chơi với bạn bè xấu, tâm lý thích đua đòi, a dua và dễ nghiêng theo cái xấu. Bà Hoa cho rằng, để tiêu diệt loại 'virus' nguy hại này quả rất khó, đặc biệt là với nữ sinh.

'Cách tốt nhất là thắt chặt việc quản lý, giáo dục của gia đình và nhà trường với con em mình, đồng thời tạo ra một luồng dư luận phản đối ở các lớp, trường học', bà nói.

Tin Tức
 

khoabonmat

Active Member
"Dế" tránh đụng xe

Nhà sản xuất OKI - Nhật Bản vừa phát triển một lọaị "dế" có thể cứu chủ nhân tránh khỏi bị xe đâm.

Oki cho biết mới hoàn thiện sản phẩm thử nghiệm “ĐTDD an toàn” đầu tiên trên TG. Hãng đã thành công trong việc gắn vào ĐTDĐ, thiết bị DSRC (Dedicated Short Range Communication) - thu phát vô tuyến dành cho phạm vi ngắn.
1.jpg
DSRC là những thông tin vô tuyến tiêu chuẩn, đã được phát triển ở công nghiệp ô tô. Ban đầu hoạt động dựa trên cơ chế rung chuông điện tử, tính năng của DSRC bao gồm những hệ thống tránh né va chạm. Chính vì vậy, ĐTDĐ có thể cảnh báo người lái xe và khách bộ hành khỏi sự va chạm nguy hiểm.

Chức năng của thiết bị DSRC là thông báo nguy cơ xảy ra va chạm, tránh những tai nạn đáng tiếc cho những người tham gia giao thông, đặc biệt là những phương tiện cơ giới trang bị DSRC. Trong phạm vi hoạt động của mình, nó sẽ “tìm ra” những phương tiện cũng được trang bị DSRC như vậy. Khu vực thông tin của cả ĐTDĐ và phương tiện cơ giới sẽ được truyền từ hệ thống định vị toàn cầu.

Theo Oki, “người đi bộ dùng thiết bị này có thể tạo khu vực sóng DSRC wireless (trong vòng bán kính vài trăm mét), cũng như với những xe được trang bị thiết bị liên lạc với nhau. Khi hai vị trí của người tham gia giao thông trở nên gần nhau, sự định vị vị trí đi qua giá trị xác định, thì những thiết bị DSRC này sẽ "trao đổi" thông tin với nhau. Thông tin định vị luôn được trao đổi liên tục. Hơn nữa, khi nguy cơ xảy ra tai nạn cao, dựa trên những thông tin định vị đó, thiết bị sẽ cảnh báo người dùng sớm hơn. Người đi bộ sẽ được cảnh báo qua chức năng rung của ĐTDĐ của mình và người lái xe sẽ được thông báo qua tính năng hướng dẫn bằng giọng nói trên thiết bị thông tin liên lạc giữa các xe để tránh tai nạn cho cả người đi bộ lẫn lái xe.

Dự án này là một phần trách nhiệm của Oki trong “Chiến lược cải cách công nghệ thông tin” của văn phòng chính phủ Nhật Bản, nhằm phát triển công nghệ và giảm thiểu số người đi bộ chết trong tai nạn giao thông. Chính phủ và các thành phần tư nhân đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống này trong phạm vi rộng, để tăng độ an toàn cho người đi bộ từ 3/2009, kế hoạch để bắt đầu hoạt động là từ 3/2011.

Ông Masao Miyashita – Chủ tịch công ty giải pháp hệ thống của tâp đoàn công nghiệp điện tử Oki cho biết: “Chúng tôi tập trung mối quan tâm vào ưu thế của ĐTDĐ vì có đến 80% dân số Nhật sử dụng thiết bị này. Mục đích của chúng tôi là muốn nâng cao độ an toàn cho những đối tượng tham gia giao thông kể cả người đi bộ và người đi xe đạp. Chúng tôi phát triển sản phẩm này cùng với chiến lược cải cách công nghệ thông tin mới, và sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất xe ô tô để ứng dụng công nghệ này nhằm tăng việc lái xe an toàn và đảm bảo an toàn cho mọi người”.

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
Thông Tin Mobile Ngày 29/5/2007

Hôm nay 29/5/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này anh em bớt chút thời gian để vào đây cập nhật thông tin.
 

Vietvnn

Super V.I.P
Hôm nay 29/5/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này anh em bớt chút thời gian để vào đây cập nhật thông tin.

X-(Nhắc nhở lại anh, em box tin tức nhé: khi mở chủ đề bắt buộc phải có bài mới, nếu mở chủ đề chỉ với nội dung giới thiệu tin tức như trên thì bài sẽ bị del ngay lập tức và cho ăn thẹo đấy.b-)
 

Vietvnn

Super V.I.P
VN phủ GPRS trên toàn quốc

(VnMedia) – Theo Viettel Mobile, mạng di động này đã triển khai cung cấp dịch vụ GPRS trên toàn quốc tại tất cả các khu vực có sóng di động của Viettel Mobile.

Với công nghệ GPRS, các khách hàng có thể truy cập Internet, gửi và nhận emai, Chatting, truy cập vào các trang web đặc biệt dành riêng cho di động, tải hình ảnh mầu, ảnh động, nhạc chuông đa âm… Dịch vụ này còn cho phép khách hàng gửi và nhận tin nhắn đa phương tiện MMS (bao gồm text, hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn) từ máy của mình đến máy di động khác hoặc đến các địa chỉ email.

Đồng thời với việc cung cấp GPRS trên toàn quốc, Viettel Mobile đã thực hiện việc giảm 25% mức cước sử dụng gói GPRS1, giảm 50% mức cước sử dụng gói GPRS2. Bên cạnh việc giảm cước 2 gói GPRS trên, mạng di động này cũng giới thiệu thêm gói cước GPRS3, cho phép khách hàng trả sau của Viettel Mobile sử dụng dịch vụ GPRS không hạn chế, với mức phí trọn gói là 200.000 đồng/tháng.

Cũng theo Viettel Mobile, đến thời điểm này, Viettel Mobile có trên 3.500 trạm phát sóng với trên 12 triệu thuê bao đăng ký.

H.H
 

Vietvnn

Super V.I.P
Giới thiệu điện thoại LG-SV300/LV3000

LG gần đây đã giới thiệu sản phẩm điện thoại độc đáo với phiên bản màu đen và màu đỏ, đó là LG-SV300/LV3000.

lg-sv300_1180325449.jpg


Những chiếc điện thoại này có màn hình TFT LCD 2.2 inch với 260000 màu, Anten bên trong, nhạc chuông 64 âm sắc, camera QVGA (flash nil), pin 800mAh, thời gian đàm thoại 180 phút và khoảng 200 giờ chờ. Với kích thước 99 (L) x 49.5 (W) x 16.2 (H) mm, LG-SV300/LV3000 nhưng chỉ nặng 93g. Những chiếc điện thoại này được đưa ra thị trường từ ngày 25 tháng 5 vừa rồi. Trong ảnh là sản phẩm màu đen. Để biết thêm thông tin chi tiết và hình ảnh, hãy ghé thăm trang web của hãng điện tử LG.

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
LG Shine - vẻ đẹp xứ 'kim chi'

Trong khi hiệu ứng Chocolate vẫn còn âm hưởng đâu đây thì LG của Hàn Quốc lại chuyển sang một phong cách thời trang khác với mẫu KU970 hay còn đượck biết đến cái tên Shine.

LG khoác lên KU970 lớp vỏ màu bạc bằng kim loại truyền thống. Không giống với phiên bản "sinh đôi" KE970, Shine được trang bị công nghệ HSDPA, nhưng lại không có khe cắm thẻ nhớ ngoài.


Thiết kế

lg1.jpg


...Ảnh: Cellular.

Bề ngoài của KU970 gây chú ý vì nắp trượt của máy trong như một tấm gương. Người dùng sẽ khó nhận ra màn hình ngoài ở đâu vì khi đang tắt, nó bị ẩn đi (giống Z610 của Sony Ericsson). Vẻ thời trang bóng bảy đó lại mang lại cho những người dùng sự phiền toái khi phải lau những dấu vân tay bám lên. LG Shine không nằm trong top những chiếc điện thoại mỏng và nhẹ với độ dày 13,8 mm, tuy nhiên, với chiều dài và rộng 99,8 x 50,6 mm, thiết bị này được xem là khá chắc chắn.

Các phím chức năng của máy tập trung chủ yếu bên sườn trái với cổng cắm sạc, tai nghe, phím chỉnh âm lượng. Ngay dưới màn hình là thanh cuộn (rolling bar) giữa hai phím tắt để di chuyển giữa các menu cho dễ. Tuy nhiên, thanh cuộn của máy hoạt động không được trơn tru và đôi khi còn bị treo. Ngoài ra, bạn cũng không thay đổi được tốc độ trượt của nó.

lg3.jpg


Bàn phím quen thuộc của Motorola Razr. Ảnh: Tech2.

Bàn phím của KU970 khá giống với kiểu bàn phím quen thuộc của dòng điện thoại Razr của Motorola với bề mặt bàn phím mỏng. Các phím bấm được chiếu sáng màu xanh nhạt và được kích hoạt khi đẩy nắp máy lên. Tuy nhiên, thiết kế của Shine lại gây bất tiện đôi chút khi phím call/end và back được bố trí quá gần với nắp trượt.

Bù lại, camera ở lưng máy lại biến chiếc điện thoại thành một máy ảnh số phong cách nhờ mặt nhôm mờ. Điều thiếu hụt duy nhất là không có lớp bảo vệ ống kính máy ảnh.

Tính năng

lg2.jpg


Điện thoại 3,5G của LG. Ảnh: Kulichki.

LG KU970 là một điện thoại 3,5G với kết nối Bluetooth nhưng lại không có Wi-Fi. Bộ nhớ trong 512 MB và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài khiến chiếc máy này mất điểm trong mắt những người thích lưu trữ.

Tính năng của Shine cũng không có gì nhiều vì LG phát triển model này theo hướng "thời trang" nhiều hơn. Tuy nhiên, máy cũng được trang bị những gì cơ bản nhất, như phần mềm nghe nhạc và camera.

Máy ảnh 2 "chấm" với các chế độ giống như một camera du lịch. Bạn có thể chỉnh sửa kích cỡ, chất lượng ảnh, đèn flash, chế độ chụp cân bằng trắng. Màn hình LCD 2,2 inch được dùng như một khung ngắm.

Chất lượng ảnh không có gì ấn tượng, thời gian chờ giữa lúc nhấn phím chụp đến lúc bức ảnh lên hình là 3 giây. Do hỗ trợ mạng 3,nên Shine có thêm một camera VGA nữa dùng cho các cuộc gọi video.

Trình diễn

Nhìn chung chất lượng cuộc gọi trên 3 băng tần thử nghiệm là 900/1800/1900 MHz của LG Shine khá tốt. Thời gian gọi lên tới 2 giờ 40 phút và hơn 11 ngày chờ với pin 800mAH Lithium-ion của máy.

Trần Tùng
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top