• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Hacker có thể nhòm ngó thông tin cá nhân trên iPhone


Một chuyên gia làm việc cho Independent Security Evaluators cho biết vừa tìm thấy lỗi trên điện thoại di động mới iPhone của Apple cho phép hacker điều khiển thiết bị.

ip1.jpg


Theo công ty Independent Security Evaluators, tin tặc có thể điều khiển máy iPhones qua kết Wi-Fi hoặc bằng cách đánh lừa người sử dụng vào trang web chứa mã nguy hiểm. Khi hack được vào máy, hacker có thể xem thông tin cá nhân trên điện thoại.

Charles Miller, nhà phân tích cho công ty bảo mật trên, cho biết mặc dù Apple đã xây dựng nhiều giải pháp bảo mật trên iPhone, nhưng một khi tin tặc khai thác lỗi này, chúng có thể điều khiển hoàn toàn máy. Công ty Independent Security Evaluators đã thông báo cho Apple về vấn đề này và khuyến cáo Apple phát hành phần mềm vá lỗi.

Đến nay Apple khẳng định chưa có bằng chứng nào cho thấy lỗi đó đã bị khai thác, mặc dù các chuyên gia đã chứng minh khi hack iPhone.

Theo Aha.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thị trường di động VN nửa đầu năm 2007



(Theo Mobilenet) - Tính cho đến thời điểm này của năm, thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) đã trải qua nửa chặng đường phát triển. Trong khi thị trường hand-set khá bình lặng thì sóng gió đang bắt đầu nổi tại thị trường phân phối, bán lẻ ĐTDĐ. Bản thân các nhà mạng cũng đang đối mặt với thử thách “cháy số”, còn những “tân binh” như các hãng hand-set “small-name” hay HT mobile để lại dấu ấn không hề mờ nhạt chút nào trên thị trường.

01.jpg


Các hãng hand-set vẫn “bình chân”

Theo chu kỳ phát triển và chiến lược tung sản phẩm của các hãng hand-set, giai đoạn 6 tháng đầu năm thường là giai đoạn để các hãng ĐTDĐ lớn tập trung phát triển sản phẩm chứ chưa phải là để cạnh tranh quyết liệt. Đó là lí do tại sao các hãng ĐTDĐ trong thời gian vừa qua chủ yếu tập trung vào việc chạy đua giới thiệu sản phẩm mới. Tuy thị trường có yên ả nhưng đôi khi vẫn có những đợt “rung chấn” nhỏ do các sản phẩm mới của các hãng tung ra. Nokia, Samsung và Sony Ericsson trong nữa năm qua tỏ ra khá nhiệt tình trong việc chạy đua nhau giới thiệu sản phẩm mới. Những “chú dế” mới dĩ nhiên vẫn thuộc về các tên tuổi như Nokia, Samsung và Sony Ericsson.

Vẫn như các năm, Nokia tung vào thị trường khá nhiều model cao cấp cho nữa đầu năm. “Gia đình N-series” có thêm các thành viên mới như: N76, N77, N95, E-series có thêm E65, rồi Nokia 5700, 8600 Luna, 8800 Sirocco Gold cho phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó cũng xuất hiện thêm model trung cấp là 6300 và 3110 Classic. Trong đó, Nokia đã thành công khá rõ với một số dòng như 6300, N95 với một số điểm nhấn rõ rệt như: thiết kế siêu mỏng đầu tiên hay máy ảnh số 5 megapixels hay chức năng định vị toàn cầu GPS. Bên cạnh đó, Nokia vẫn giữ vững vị thế của mình bởi nhiều model khác bán rất chạy trên thị trường. Trên các phân khúc giá rẻ, Nokia 1110i, 6030 vẫn là những chiến binh xuất sắc của Nokia góp phần lớn vào việc Nokia giữ vững thị phần phân khúc cấp thấp- phân khúc gần như quyết định ngôi vị thị phần.

02.jpg


Samsung thì đầu tư nhiều hơn cho dòng phổ thông với các model như C140, C160, C170, C260, C300, X520, X540… Nhờ có sự thay đổi về chiến lược sản phẩm này mà Samsung đã ít nhiều dành lại thị trường mình từng đánh mất trong tay Motorola. Samsung tỏ ra ngày một mạnh hơn và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Motorola không còn có được vị thế như xưa.

Trong nửa đầu năm qua, Samsung tiếp tục một lần nữa “đánh bóng” thêm cho dòng Ultra Edition bằng cách làm mới bộ sưu tập Ultra Edition đầu tiên và cho ra mắt thêm bộ Ultra Edition thế hệ thứ hai. Samsung tuy chưa có nhiều thành công đột phá nhưng họ vẫn kiên định với con đường mình. Motorola với một loạt thất bại ở các model cao cấp như K1, Z3, E6… , đến các sản phẩm thuộc dòng trung cấp và phổ thông cũng không khá gì hơn. Dường như hãng này vẫn chưa tìm được một cách thể hiện thuyết phục nào từ họ.

Về phần Sony Ericsson, họ gần như cố gắng rất nhiều, tung hàng lọat sản phẩm và vẫn đặt tâm điểm vào các dòng điện thoại cao cấp là chính. Sony Ericsson đã tung ra một lọat model: K550, K800, K810, W880, W610, W200, K320. Trong đó chỉ có K320 và W200 là nằm ở phân khúc trung cấp . Như năm trước, Sony Ericsson đã cho vào rất nhiều dòng sản phẩm như họ vẫn chưa cho thấy được tính hiệu quả rõ ràng của các model trên. “Siêu phẩm” P990 của Sony Ericsson dù giảm giá rất nhiều nhưng vẫn chưa được khách hàng chọn lựa. Một dấu ấn quan trọng của 6 tháng qua chính là 2 đợt giảm giá liên tục khá gần nhau. Nhờ 2 đợt giảm giá lớn này mà nhiều model đã bán chạy hơn nhờ mức giá giảm. Thu lợi nhiều nhất vào chuyện này vẫn là Nokia vì một lọat các model của Nokia đã bán rất tốt như: 6030, 6300, N70 ME, N73 ME, 6070…

Chúng ta vẫn không thể bỏ qua việc xuất hiện các thương hiệu ĐTDĐ. Có hai thương hiệu mang vóc dáng “small-name” kiểu I-mobile đã xuất hiện khá đình đám là Mobell và Bapaven, thương hiệu Wellcom cũng bắt đầu đánh rộng hơn. Từ đây báo hiệu một cuộc chiến mới giữa các thương hiệu mới có thể sẽ rầm rộ và 6 tháng cuối năm nay.

04.jpg


Thị trường phân phối biến động

Ngay từ đầu năm, thông tin về việc Công ty CP DV Du lịch Dầu khí Petrosetco sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ĐTDĐ đã khiến thị trường phân phối ĐTDĐ ở Việt Nam bắt đầu được hâm nóng. Tuy sau đó, mãi đến cuối tháng 5 Petrosetco mới chính thức gia nhập thị trường với việc trở thành nhà phân phối chính thức của Nokia, nhưng giới kinh doanh đã có những nhận định tốt về tình hình này. Các đại lý bán lẻ trong nước đều tỏ ra phấn khởi trước sự kiện Nokia chọn thêm cho mình một nhà phân phối tại thị trường Việt Nam.

Rõ ràng, tuy là tân binh trong lĩnh vực công nghệ, nhưng Petrosetco (mà đơn vị kinh doanh trực tiếp trong lĩnh vực này là Công ty viễn thông dầu khí PV Telecom) lại có tiềm lực về tài chính mạnh mẽ. Cũng đồng thời với sự xuất hiện của PV Telecom, các cửa hàng bán lẻ sẽ có thêm lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm Nokia tại thị trường này. Thị trường phân phối có sự cạnh tranh, các đại lý bán lẻ sẽ được hỗ trợ tốt hơn và người tiêu dùng cũng được hưởng lợi từ sự cạnh tranh này.

03.jpg


FDC (công ty phân phối FPT) hiện nay gần như độc quyền sản phẩm Nokia tại Việt Nam, chiếm tới 80% doanh số của hãng điện thoại này trong năm 2006. Chính vì vậy, sự xuất hiện của PV Telecom được dự báo sẽ đẩy cuộc cạnh tranh phân phối điện thoại di động lên mức cao hơn.

Nếu như Nokia đã mở rộng các đối tác phân phối của mình bằng cách chọn thêm PV Telecom thì đầu năm 2007 Motorola cũng chọn thêm Thành Công làm nhà phân phối. Nhưng chưa đầy 6 tháng sau đó thì nhà phân phối này lại “cuốn cờ lui quân”. Có lẽ, Thành Công Mobile là nhà phân phối “chợt đến chợt đi” nhanh nhất. Gần đây, họ còn làm phân phối cho I-mobile và sản phẩm mới của Trung Quốc là ĐTDĐ Bapaven

Thị trường bán lẻ xáo trộn

Một sự kiện khá “sốc” và gây xôn xao dư luận nhiều nhất trong thời gian qua đó là sự biến mất của chuỗi siêu thị bán lẻ Nettra. “Cơn lốc màu cam” này đã không một lời từ biệt khi nhanh chóng đóng cửa toàn bộ hệ thống của mình chỉ sau hơn 1 năm hoạt động. Hơn 1 năm “làm mưa làm gió” một cách hoành tráng trên thị trường bán lẻ, nhưng Nettra thực chất chưa hề đạt được cho mình một vị thế lớn khi xây dựng một chuỗi mô hình kinh doanh không phù hợp với sản phẩm kinh doanh là ĐTDĐ và các dịch vụ đi kèm; bên cạnh đó là những sai lầm trong việc quy hoạch điểm bán và quản lý nhân sự. Tuy thất bại, nhưng Nettra cũng đã để lại dấu ấn về mô hình kinh doanh mới, mô hình chuỗi bán lẻ POS.

Khi “chuỗi siêu thị màu cam” biến mất, một số đơn vị tương tự thu nhỏ dần thì Viễn Thông A và Thế Giới Di Động ngày càng mở rộng quy mô. Cả 2 siêu thị ĐTDĐ này trong thời gian qua không ngừng mở thêm nhiều chi nhánh mới. Thế Giới Di Động vừa được quỹ đầu tư Mekong Capital thông qua mức đầu tư tối đa 4,5 triệu USD. Số tiền này là một khoản đáng kể nhưng không phải là con số quá lớn, chưa kể Mekong Capital sẽ đầu tư vào siêu thị này theo lộ trình từ 5 đến 7 năm. Tuy nhiên, nó cũng phần nào nói lên được sự quan tâm của các “đại gia” có tiềm lực tài chính kinh tế hùng hậu vào thị trường bán lẻ.

06.jpg


Sẽ là thiếu xót nếu bỏ qua hệ thống bán lẻ của Viettel, hiện tại Viettel chưa thể hiện được sức mạnh rõ ràng nhưng về tiềm năng của đơn vị này thì không ai có thể phủ nhận. Với lợi thế là một “đại gia” viễn thông của Quân đội, và lợi thế về dịch vụ mạng, việc tiến quân của Viettel vào thị trường bán lẻ thể hiện rõ tham vọng muốn chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này. Một mô hình kinh doanh tích hợp trọn gói từ dịch vụ mạng đến bán lẻ thiết bị đầu cuối là điều mà giới kinh doanh đã nhìn thấy rõ.

Cùng với hệ thống bán lẻ FPT Retail được xây dựng từ cuối năm ngoái của FPT, những siêu thị bán lẻ của các “đại gia” trên đang góp phần làm cho thị trường bán lẻ vốn chưa bao giờ được yên tĩnh càng thêm...xáo trộn trong thời gian tới,

...và “nhà mạng” bị “cháy kho số”

“Vấn nạn” mua sim mới thay cho nạp thẻ cào- hệ lụy của những đợt khuyến mãi theo kiểu “ bom tấn” của các mạng viễn thông VN trong thời gian trước đây đã dẫn đến việc: “thiếu số, thừa sim”. 3 mạng GSM trong thời gian vừa qua đã phải đồng loạt “kêu cứu ” Bộ Bưu chính, Viễn thông về việc chỉ trong một thời gian rất ngắn nữa thôi, kho số sẽ bị “cháy”. Đến đây, 2 vấn đề lớn được đặt ra cho các nhà cung cấp mạng đó là: việc mở rộng thêm đầu số để cung cấp cho thị trường, và việc quản lý thuê bao ĐTDĐ trả trước.

Về việc mở rộng thêm đầu số, các bên đang cân nhắc giữa việc tạo thêm mã mới hay tăng độ dài số thuê bao. Nhưng mới đây nhất, trong cuộc họp báo tại Bộ Bưu chính-Viễn thông, Bộ đã có quyết định sẽ áp dụng phương án: cấp mã mạng mới theo phương án đa mã mạng chứ không thực hiện tăng thêm độ dài số thuê bao. Lãnh đạo Bộ cũng cho biết sẽ cấp thêm dải số di động 01 cho các thuê bao hòa mạng mới của cả ba mạng, trong khi dải số thuê bao cũ 09.xxxxxxxx, vẫn được giữ nguyên độ dài 10 số, thay vì tăng độ dài thuê bao di động lên 11 con số cho 20 triệu thuê bao đang hoạt động trên mạng.

Việc sử dụng phương án đa mã mạng có ưu điểm là không bắt buộc người hiện đang sử dụng dịch vụ di dộng phải đổi số của mình và doanh nghiệp không phải đánh số song song cả hai hệ thống thuê bao cũ và đổi số thuê bao mới như trong phương án kép dài số thuê bao. Đây cũng là một trong những phương án quan trọng của đơn vị chủ quản để thắt chặt quản lý các thuê bao di động trả trước vốn đang được “thả lỏng”.

Bù đắp lại các điều trên, các mạng điện thọai di động trong nửa đầu năm qua bắt đầu tăng cường nâng cấp để phát triển các dịch vụ mới. Viettel đã chính thức công bố phủ sóng GPRS toàn quốc, các đơn vị khác cũng có kế họach phát triển lên mạng 3G. Hay HT-mobile và Sfone cũng đã giới thiệu rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng dựa vào việc truyền tải dữ liệu dung lượng cao trên điện thọai di động. Lọai hình Internet Mobile cũng được các nhà cung cấp mạng tăng cường phát triển. Đây chính là tín hiệu vui cho người tiêu dùng bởi nhiều người mua mobile xịn nhưng dùng chưa hết tính năng.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Những cái nhất của GPS Phone


(Theo Mobilenet) - Trong giới hạn bài viết này, người viết chỉ muốn điểm qua làn sóng các điện thoại chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile tích hợp bộ thu tín hiệu GPS mới xuất hiện một hai năm trở lại đây trên thị trường thế giới trong trong đó có một số sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam.


Hiện tại, có 3 hệ thống dẫn đường vệ tinh toàn cầu nhưng chỉ có hệ thống GPS gần như là độc quyền trong công nghệ định vị. GPS ngày càng được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực có liên quan đến xác định tọa độ trong các ngành kinh tế, du lịch, an ninh... Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, chip phần cứng thu tín hiệu GPS ngày càng nhỏ đi, có thể tích hợp vào bất cứ đâu. Điện thoại cầm tay không tránh khỏi xu hướng đó, từ những chiếc điện thoại có tính năng GPS đầu tiên trên thế giới do Sprint Nextel – nhà cung cấp mạng viễn thông của Mỹ - bán cho nhóm khách hàng giới hạn là các tài xế xe tải đường dài từ năm 2002, hàng triệu điện thoại cầm tay có tích hợp GPS đã được bán ra.

Nhược điểm của các sản phẩm GPS phone cách đây vài năm là phụ thuộc rất lớn vào nhà cung cấp dịch vụ mạng và phần mềm ứng dụng đóng, chỉ phát triển và sử dụng được trên những khu vực giới hạn. Bạn không thể mang các điện thoại GPS đó từ Mỹ sang Châu Au… để sử dụng. Khắc phục nhược điểm đó, các thiết bị GPS phone sản xuất từ năm 2004, sử dụng nền tảng là các hệ điều hành như Symbian – với đại diện là Motorola A1000 – và năm 2005 với HP 6500 series sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows Mobile.

GPS Phone từ Symbian tới WindowsWS Mmobile

HP 6500- kẻ tiên phong cho xu hướng điện thoại thông minh tích hợp hệ thống định vị dẫn đường.


01.jpg


Được giới thiệu và bán vào cuối quý II năm 2005 những sản phẩm tích hợp GPS đầu tiên là HP 6500 series với 2 phiên bản, HP 6510 không có camera HP 6515 có camera. Với màn hình QVGA hình vuông 240x240 pixel, chip Intel Xscale PXA272 – 312Mhz, bàn phím cứng QWERTY đi liền, 2 khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ. Thoạt nhìn, chúng khá giống với điện thoại Treo 600/650 nổi tiếng của Palm One. Với thế mạnh là nhà sản xuất thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Windows Mobile lớn nhất trên thế giới, HP đã thành công khi đưa ra sản phẩm PDA phone GPS này.

Phần cứng GPS của HP 6500 series tích hợp công nghệ Assisted-GPS (A-GPS), một công nghệ mới liên quan đến GPS dùng chủ yếu trên điện thoại đi động nhằm tăng tốc độ xác định vị trí và tăng cường khả năng thu tín hiệu ở môi trường trong nhà từ các vệ tinh GPS qua các máy chủ. Đối với các bộ thu tín hiệu GPS tiêu chuẩn, tín hiệu được truyền từ vệ tinh trực tiếp xuống máy thu, thời gian để chip xử lý nhận tín hiệu và tính toán phụ thuộc vào vị trí, mức độ che khuất bầu trời bởi vật cản... nên thông thường các máy thu phải mất một vài phút để xử lí tín hiệu.

Với A-GPS, các chip nhận tín hiệu do đó có một phần thông tin có sẵn về vị trí đường bay vệ tinh trong một khoảng thời gian nhất định, tín hiệu thu được xử lí rất nhanh, chỉ cần khoảng vài chục giây nó đã có thể trả kết quả vị trí tọa độ làm dữ liệu đầu vào cho chương trình dẫn đường. Để sử dụng được tính năng A-GPS, HP 6500 phải kết nối vào Internet nhận gói thông tin dữ liệu GPS, gói thông tin này có thể sử dụng tối đa 52 tiếng tính từ thời điểm download.

Sản phẩm HP6500 được phân phối chính hãng tại Việt Nam và được tặng kèm phần mềm dẫn đường dùng thử MapKing Asia nhưng rất tiếc dữ liệu Việt Nam chỉ có TP. Hồ Chí Minh và cũng không đầy đủ.

Nhược điểm của HP 6500

Là một trong những số ít sử dụng hệ điều hành WM 2003SE cuối cùng trước khi có phiên bản Windows Mobile 5 mới nhất của Microsoft. Màn hình QVGA với màn hình vuông 240 x 240 pixels bắt buộc các nhà phát triển phần mềm phải thiết kế lại giao diện phù hợp. Máy không có Wi-fi. Chip thu GPS nếu thiếu gói thông tin hỗ trợ A-GPS sẽ rất kém trong khi nhận tín hiệu định vị. Đây cũng là nhược điểm chung của tính năng A-GPS trong các thiết bị cầm tay.

HP 6900 series phiên bản nâng cấp của HP 6500


Để bù đắp những nhược điểm của HP 6500, quý I năm 2006, HP đã giới thiệu phiên bản nâng cấp HP 6900 series có hình thức rất giống 6500 series nhưng với CPU Intel 416Mhz, WI-FI chuẩn B đã tích hợp đồng nghĩa với việc giảm đi khe cắm thẻ nhớ SD, chỉ sử dụng thẻ mini SD, chạy hệ điều hành Windows Mobile 5. Sản phẩm đã được bán chính thức trên toàn thế giới từ tháng 7 năm 2006

Eten G500- PDA phone mới nhất của tập đoàn Trung Quốc Eten Corp có tích hợp GPS

03.jpg


Với kiểu dáng khá to và nặng so với người châu A, Eten được thừa hưởng những ưu điểm cấu hình phần cứng của đàn anh M600. Chip Samsung S3C2440 400 Mhz với tốc độ benchmark tương đương với Intel 520Mhz, bộ nhớ trong dành cho người sử dụng cực lớn 70MB, màn hình sáng rõ nét. Eten G500 ngoài tính năng GPS còn là một thiết bị tính toán di động đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.

Sử dụng chip phần cứng mới nhất thế hệ thứ 3 của SiRF – SiRF Star III, Eten G500 khá nhạy khi bắt tín hiệu GPS, thông số tín hiệu trả về dưới một phút, rất tốt đối với các máy thu GPS tích hợp. Tuy nhiên, khâu thiết lập cấu hình và các cổng kết nối với phần cứng GPS khá khó khăn, tài liệu hướng dẫn kỹ thuật không rõ ràng, phần mềm GPS phải mua riêng là một trong những nhược điểm của nó. Không có WI-fI, sử dụng thẻ Mini SD cũng phần nào làm giảm đi sự thích thú đối với một sản phẩm mạnh như G500.

Pocket LOOX T800 series: những PDA phone 3G đầu tiên tích hợp GPS

05.jpg


Fujitsu-Siemens Computers, liên doanh của 2 công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực máy tính cũng không kém cạnh khi đưa ra sản phẩm đầu tay PDA phone tích hợp GPS Pocket LOOX T800 series cũng với 2 phiên bản: T810 không camera và T830 có camera 2MP. Cấu hình khá đầy đủ: Intel 416Mhz, ROM 128MB, RAM 64MB, hoạt động trên 4 băng tần GSM, hỗ trợ 3G UMTS, WI-FI B/G, bàn phím QWERTY, có thể coi T800 là PDA phone 3G đầu tiên tích hợp GPS. Đây là sản phẩm có kích thước màn hình thuộc loại nhỏ nhất trong các dòng PDA phone 2.4 inch, điều này cũng là một nhược điểm vì gây khó khăn khi đọc văn bản trên khung hình nhỏ như vậy.

Mio A701: Mio A701 là sản phẩm điện thoại PDA tích hợp máy thu GPS nhạy nhất đến thời điểm này trên thế giới.


04.jpg


Là phiên bản PDA phone GPS tiếng Anh đầu tiên của hãng Mio Technology - Đài Loan (một phiên bản khác dành cho thị trường Trung Quốc là Mio A700 có hình thức khác biệt nhưng cùng cấu hình phần cứng). Là nhà sản xuất đầy kinh nghiệm trong các thiết bị cầm tay và thiết bị nhúng GPS chạy hệ điều hành Windows Mobile, Mio đã bước vào cuộc đua trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện thoại PDA tích hợp GPS bằng sản phẩm A701.

Được trang bị phần cứng Intel tốc độ mạnh nhất đối với một PDA phone, nhưng A701 là sản phẩm nhỏ nhẹ nhất. Phần quan trọng của nó là chipset xử lí tín hiệu GPS SiRF Star III mới nhất giống như G500, Loox T800s nhưng đó được Mio hỗ trợ bằng công nghệ A-GPS. Các thử nghiệm cho thấy thời gian khởi động GPS đến khi có kết quả định vị tọa độ trên phần mềm chỉ khoảng 10 đến 12 giây, nhanh nhất trong các sản phẩm thương mại GPS PDA phone. Đi kèm theo là phần mềm MioMap v2 với dữ liệu một số thành phố lớn trên thế giới. Ngoài ra, nó cũng tương thích rất tốt với phần mềm dẫn đường nổi tiếng Tomtom. Có lẽ, điểm yếu duy nhất của thương hiệu Mio ở chỗ tính năng điện thoại còn khá xa lạ với người sử dụng PDA.

Ở Việt Nam, các ứng dụng GPS trên nền PDA chưa được phát triển một cách chuyên nghiệp. Dữ liệu bản đồ định hướng có những tính năng dẫn đường chỉ phát triển cho các yêu cầu đặc biệt, điều này làm giảm đi rất nhiều tính năng mạnh của các sản phẩm trên. Chúng tôi đã sử dụng tính năng GPS trên HP 6515, Eten G500, Mio A701 với phần mềm OziExplorerCE và dữ liệu Hà Nội lấy từ bản đồ du lịch để xác định tọa độ. Kết quả khá chính xác, tuy nhiên tính năng quan trọng nhất là dẫn đường (navigation) chưa được ứng dụng phổ biến trên nhiều dòng điện thoại. Muốn làm điều đó cần có một tập thể góp sức phát triển ứng dụng cũng như có kế hoạch kinh doanh trên thị trường. Đây cũng là điều gửi gắm đến các nhà phát triển phần mềm ứng dụng GPS của Việt Nam.

Một số sản phẩm hỗ trợ tính năng GPS mới nhất của Nokia phân phối bởi FPT Distribution, các sản phẩm này đều đã được tích hợp chương trình AsiaMap với bản đồ tất cả các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

 Nokia N95 giá 13.000.000 VNĐ
 E90 giá 15.000.000 VNĐ
 Nokia 6110 Navigator giá: 7.500.000 VNĐ

Riêng sản phẩm Nokia 6110 Navigator có tính năng vượt trội về định hướng chỉ đường. Người sử dụng chỉ cần xác định điểm cần đến, máy sẽ tìm ra con đường ngắn nhất và hướng dẫn bằng lời hướng đi trong suốt quá trình di chuyển bằng tiếng Việt, hướng dẫn bạn rẽ trái, rẽ phải hay cảnh báo bạn đi nhầm đường khi di chuyển khơng đúng với chỉ dẫn.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Buffalo TurboUSB: ổ cứng gắn ngoài công nghệ Flash đầu tiên
Nguồn Tinh Tế


Hãng phụ kiệt máy tính hàng đầu Nhật Bản vừa bán ra tại Nhật ổ cứng gắn ngoài giao tiếp USB dùng ổ cứng flash đầu tiên trên thế giới. Với công nghệ flash ta có ổ cứng tốc độ nhanh hơn, nhỏ gọn hơn và an toàn hơn nhiều so với cổ cứng truyền thồng.


346a5cb53d1e34.jpg

Ổ cứng gắn ngoài SSD đầu tiên trên thế giới

Dùng ổ cứng SSD(Solid State Disk) với dung lượng 8Gb, 16Gb, 24Gb, 56Gb có giá lần lượt là 159usd, 263usd, 376usd, 828usd. Buffalo TurboUSB với kích thước siêu nhỏ và mỏng chỉ 57x89x14mm chỉ to và dày bằng chiếc điện thoại Motorola V3(53x98x13,9mm).

346a5cb53cb0d0.jpg

Thiết kế trang nhã, tốc độ nhanh

Buffalo TurboUSB được thiết kế với dây USB nối máy tính quấn xung quay và với độ dài vừa đủ dùng. Ta sẽ không cần phải vướng bận với sợi dây usb nữa. Hơn nữa với ổn SSD thì tốc độ sẽ nhanh hơn đến 33% so với ổ cứng thông thường và nguy cơ bị mất dữ liệu do ổ cứng bị sốc là không còn nữa. Ổ SSD là dạng chíp nhớ flash chứ không phải dùng đầu từ như các ổ cứng HDD.

346a5cb53cd011.jpg

Mỏng như một chiếc điện thoại V3

346a5cb53d4d14.jpg

Dây nối máy tính ngắn, cuốn gọn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Máy in kiểu cuộn giấy
Nguồn Tinh Tế


Đã có bao nhiêu chiếc máy in với bao nhiêu kiểu dáng khác nhau. Thế nhưng chưa có một ý tưởng nào về chiếc máy in lại thân thiện và gần gũ như chiếc máy in kiểu dấy cuộn này. Rất thực tế, rất gần gũi và đầy tính thẩm mỹ.

Nếu HP nhìn thấy thiết kế này, có lẽ hàng sẽ nhận ra đây là một kiểu thiết kế trong tương lai và đưa vào sản xuất.

2007072416_tinhte_roller_printer.jpg

2007072416_tinhte_roller_printer2.jpg

2007072416_tinhte_roller_printer3.jpg
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nhu cầu desktop vẫn cao

Theo nhà sản xuất vi xử lý máy tính nổi tiếng nhất thế giới Intel , nhu cầu laptop tăng cao trong thời gian gần đây vẫn chưa gây ra tác động xấu tới thị trường desktop, khi nhu cầu của người tiêu dùng thế giới vẫn còn khá cao.


2.jpg

Nhu cầu desktop chưa có dấu hiệu giảm. Ảnh: Aeonity.

Ông John Antone, Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Intel khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: "Hầu hết dự đoán của giới công nghệ đều cho rằng nhu cầu máy tính xách tay tăng cao sẽ khiến cho mức tăng trưởng của thị trường máy tính để bàn chững lại, thậm chí là đi xuống. Tuy nhiên đáng mừng là, thực tế đã cho thấy, trong khi nhu cầu laptop đang tăng lên cao hơn so với dự kiến, thì nhu cầu về desktop cũng chưa có chiều hướng giảm".


Intel hiện là nhà cung cấp vi xử lý lớn nhất thế giới. Doanh thu của công ty trong thời gian gần đây liên tục tăng do nhu cầu về máy tính cá nhân tăng mạnh. Theo báo cáo tài chính của công ty, doanh thu trong quý II vừa qua đạt 8,7 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lợi nhuận đạt 1,3 tỷ USD, tăng 44%.

3.jpg

Sự ra đời của nền tảng di động Santa Rosa là một trong những nguyên nhân đẩy nhu cầu laptop tăng cao. Ảnh: Zdnet.

Tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận ở mặt hàng vi xử lý dành cho laptop là điều dễ hiểu, nhất là sau sự ra đời của nền tảng di động Santa Rosa. Tuy nhiên, theo Intel, lượng vi xử lý desktop bán ra trong quý II của hãng này cũng tăng, dẫu cho doanh thu có giảm do ảnh hưởng của cuộc cạnh tranh giá cả với đối thủ AMD , khiến cho giá chip giảm xuống.

Lý giải cho điều này, ông Antone cho biết, những dự báo về việc doanh số desktop sẽ giảm khi nhu cầu về laptop tăng đã không đánh giá đúng nhu cầu to lớn về máy tính để bàn ở các thị trường mới nổi. Dù cho lượng desktop bán ra tại Mỹ và Tây Âu đúng là đã giảm, nhưng giờ đây những khu vực đó không phải là thị trường dành cho máy tính để bàn. Thị trường dành cho desktop bây giờ đã dịch chuyển đến những nền kinh tế mới nổi, nơi mà lượng khách hàng tiềm năng của mặt hàng này vẫn còn rất lớn.

Theo Số Hóa
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 25/07/07

Sạc điện thoại bằng nhịp tim



(Theo Mobilenet) - Một tin tốt dành cho những ai đang chán nản với việc thường xuyên phải nạp pin cho thiết bị di dộng của mình. Một nghiên cứu từ trường đại học Southampton đã phát triển một công nghệ có thể sử dụng chính nhịp đập của trái tim để nạp điện cho chiếc di động của bạn.

01.jpg


Theo Telegraph thì các nhà nghiên cứu Anh đã phát triển một loại máy phát có thể sản xuất ra điện từ các rung động của môi trường xung quanh. Người ta cho rằng khám phá mới này được tin rằng sẽ đem lại lợi ích cho những người phải sử dụng máy điều hoà nhịp tim.

Đầu tiên khám phá này được dùng cho ngành công nghiệp chế tạo máy, nhưng giờ đây các nhà khoa học đã chuyển hướng sang thiết kế chúng một cách nhẹ nhàng để chúng có thể ứng dụng, sử dụng rộng rãi hơn. Nó sẽ giúp cho các bệnh nhân tránh khỏi việc phẫu thuật để thay pin cho chiếc máy điều hòa nhịp tim của họ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng hy vọng rằng, họ sẽ có thể sử dụng một chiếc máy phát hiệu suất cao để cung cấp năng lượng cho các thiết bị di động không dây bao gồm cả dế và máy nghe nhạc MP3. Điều này nghĩa là những người sử dụng điện thoại, có thể sạc cho chiếc di động của mình bằng cách để chúng trong túi ngực gần tim của họ.

Steve Beeby, phó giáo sư ngành điện tử trường Đại học Southampton, nơi chiếc máy này ra đời cho biết : "Đây là một bước tiến lớn giành cho những người sử dụng thiết bị không dây. Khi việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị còn nhiều hạn chế, thì việc ứng dụng phát minh này hứa hẹn là một giải pháp tối ưu cho việc cung cấp năng lượng tại chỗ."

Khả năng phát triển của các thiết bị như điện thoại di động và máy nghe nhạc MP3 được tăng lên bởi máy phát điện bằng dao động. Có khá nhiều loại năng lượng có thể sử dụng được trên cơ thể con người, như là tác động của gót chân lên sàn nhà.

Chiếc máy phát mini này hoạt động giống nguyên tắc của chiếc đồng hồ cơ học. Sử dụng chuyển động tương đối giữa cuộn dây và nam châm từ để sinh ra dòng điện xoay chiều. Các nhà nghiên cứu ở Southampton và đồng nghiệp ở công ty Perpetuum đã vừa tuyên bố: họ có thể điều chỉnh thiết bị này đến một "tần số động", đặc biệt để nó có thể sinh ra nhiều năng lượng hơn so với cơ chế đã được tìm ra ở chiếc đồng hồ.

Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng công nghệ của họ có thể tận dụng được những năng lượng từ rung động của các cây cầu và mặt đường. Nhân đây, Paul Lee giám đốc công nghệ, truyền thông và thông tin liên lạc của công ty cố vấn kinh doanh Deloitte Research khẳng định: "Có hai hướng phát triển của ngành công nghiệp di động. Một là nhét tất cả những gì có thể cung cấp năng lượng vào một sản phẩm, hai là tạo ra một chiếc điện thoại với hiệu suất sử dụng tối đa."
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
15 năm phát triển SMS


(Theo Mobilenet) - Ngành điện thoại di động vừa kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trung tâm dịch vụ tin nhắn (SMSC) đầu tiên. SMS là ứng dụng có ý nghĩa quan trọng nhất trong ngành điện thoại di động. SMS lần đầu được Acision giới thiệu năm 1992 như một sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao tính tin cậy của ngành công nghiệp điện thoại di động đang trên đà phát triển.


Telco-SMS-Motiv-weiblich.jpg

SMS là ứng dụng quan trọng nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động

Acision cho biết, hãng đã nâng cấp cơ sở hạ tầng của SMSC từ SMSC cơ sở, nhằm hoàn thiện hơn thế hệ thứ hai – cấu trúc SMSC dựa trên IP, tập trung vào IP SMSC của Acision. Dịch vụ này cho phép quản lý tin nhắn, phát triển nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác, tốc độ lưu chuyển tin nhắn lên tới 16.000 tin/giây.

Việc nâng cấp các trung tâm SMS chưa bao giờ ngừng lại. Các hệ thống truyền thông đa phương tiện sử dụng các nền tảng co bản giúp những nhà điều hành mạng cải tiến chất lượng dịch vụ, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí. Ngày nay, giá trị của nó trên thị trường lớn hơn bao giờ hết.

Vào năm 1992, phiên bản SMSC 1.0 có khả năng truyền 10 tin nhắn/giây. Sau đó, nó liên tục được cải tiến để nâng cao khả năng truyền, độ tin cậy và tính thân thiện. Tới năm 1999, ngành điện thoại di động được chứng kiến sự ra mắt của SMSC chất lượng cao đầu tiên với khả năng truyền gấp 50 lần, tương đương 500 tin nhắn/giây; tất nhiên hệ thống này vẫn được giới thiệu bởi Acision. Tốc độ đó ngày nay lại gấp 32 lần nữa nhờ IP SMSC, phiên bản mới nhất của Acision.

Bất chấp sự phát triển chóng mặt của thị trường dịch vụ gia tăng giành cho điện thoại di động, SMS vẫn là dịch vụ giá trị gia tăng quan trọng nhất đối với các nhà điều hành mạng. Đối với những nhà điều hành mong muốn cung cấp cho các thuê bao những dịch vụ tin nhắn chất lượng cao, thì các dạng nền tảng SMS hỗn hợp và liên kết cho phép họ có thể hiệu chỉnh dung lượng truyền SMS để đáp ứng nhu cầu của mình.

Chính phạm vi ứng dụng là điều làm cho các dịch vụ sms có chi phí thấp, thích nghi với cả thị trường đã và đang phát triển. Thậm chí ở những thị trường phát triển nhất như là Tây Âu, nơi dịch vụ SMS đã xâm nhập được 90%, thì các dịch vụ SMS đều có khả năng “sống” cao đối với các nhà điều hành đang mong muốn trở nên nổi bật giữa các dịch vụ tin nhắn chất lượng cao.

Steven van Zanen, phụ trách mảng marketing tại Acision phát biểu: “Dịch vụ nhắn tin qua điện thoại góp phần đáng kể vào tổng doanh thu từ dịch vụ điện thoại di động của hầu như tất cả các nhà điều hành mạng lưới trên toàn cầu, và sự cải tiến mang tính hiện tượng của các trung tâm hệ thống SMS trong suốt 15 năm qua là nhân tố trực tiếp tạo nên sự thành công toàn diện của SMS.”
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Iphone ký sự :p

Tai nghe Bluetooth Apple dành cho Iphone
Nguồn Tinh Tế


Apple đã chính thức bán tai nghe blutooth trên cửa hàng trực tuyến của mình. Tai nghe bluetooth Apple này được giới thiệu cùng với iPhone đầu năm nay nhưng mãi bây giờ mới xuất hiện. Đơn giản, mỏng, nhẹ, màu đen, vỏ ngoài bằng nhôm giống như thân máy MacBook Pro hay iPod Nano đời cũ.

Dĩ nhiên là có thể dùng tai nghe này với bất cứ điện thoại có bluetooth nào, không nhất thiết phải iPhone. Nếu bạn muốn nó mà không có iPhone thì cứ mua thôi. Giá là 129usd. Giá này được xếp vào nhóm tai nghe bluetooth đắt tiền. Các tai nghe phổ thông của Sony Ericsson và Plantronic chỉ khoảng 65usd.

2007072507_tinhte_hero-bluetoothheadset.jpg

Với bỏ ngoài bằng nhôm, cầm vào sẽ rất ấn tượng

Thông số kỹ thuật:

* • Trọng lượng: 6.5 grams
* • Kích thước: 50.1 x 12.3 x 5.0 mm
* • Thời gian đàm thoại: lên đến 5.5giờ
* • Thời gian chờ: lên đến 72giờ
* • Khoảng cách hoạt động: 10mét
* • Pin: sạc lithium-ion
* • Thời gian sạc: khoảng 1giờ 30 phút.
* • Giao diện sử dụng: một phím với đèn LED
* • Công nghệ: 2.0 + EDR

Hình ảnh chụp thật(Flickr.com):


2007072507_tinhte_medium_878910227_c8141d8a66_o.jpg

2007072507_tinhte_medium_878910465_847595408d_o.jpg

2007072507_tinhte_medium_879758316_5879d88133_o.jpg

2007072507_tinhte_medium_879758134_ddb39cabf7_o.jpg

2007072507_tinhte_medium_879758810_15c9c73ee8_o.jpg

2007072507_tinhte_medium_879759010_085dcd10a7_o.jpg





AT&T trả Apple mỗi chiếc iPhone từ 150 đến 200usd
Nguồn Tinh Tế


Quả là một hợp đồng béo bở cho Apple. Để được phân phối độc quyền iPhone tại Mỹ trong 5 năm AT&T đã đồng ý trả cho Apple mỗi chiếc iPhone từ 150usd đến 200usd. Và dĩ nhiên AT&T đã tính vào chi phí ký hợp đồng của khách hàng, mỗi tháng 9usd.

2007072508_tinhte_iphone_20and_20jobs.jpg

Ngay cả Steve Jobs cũng không ngờ iPhone thành công đến thế

Ngay cả đến Apple cũng không tính được món lợi khổng lồ này khi mà lượng iPhone bán ra vượt rất ra mức dự đoán cũng như mong đợi. Tờ TheStreet.com trong tháng 4 qua cũng đã có một tin về việc AT&T trả tiền cho Apple trên mỗi khách hàng, nhưng chưa rõ là bao nhiêu và chi tiết.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola giữa muôn trùng sóng gió



(Theo Mobilenet) - Ngay khi kết thúc quý II, bộ phận sản xuất ĐTDĐ của Motorola đã báo động về sự sụt giảm đáng kể trong lợi nhuận và doanh số ở hai thị trường Châu Á và Châu Âu. Nhiều khả năng Samsung Electronics Co. sẽ đánh bật Motorola Inc. khỏi vị trí thứ nhì thế giới về doanh số lẫn thị phần thiết bị ĐTDĐ trong quý III/2007. Điều gì đang xảy ra ở Schaumburg, đại bản doanh hãng sản xuất ĐTDĐ khổng lồ đặt tại vùng ngoại ô thành phố Chicago (Mỹ)?

Gồng mình chịu lỗ

01.jpg


Với lời thú nhận rằng bộ phận sản xuất ĐTDĐ của hãng sẽ chẳng thể ăn nên làm ra ít nhất cho tới năm 2008, Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Motorola, Ed Zander, đã tự đặt chiếc ghế của mình vào vị trí bấp bênh nhất kể từ khi ông lên nhậm chức hồi năm 2004. Gồng mình chịu lỗ có thể sẽ là kế hoạch ngắn hạn không thể tránh khỏi của vị Tổng Giám đốc 60 tuổi này. Những kết quả kinh doanh tệ hại ở lĩnh vực thiết bị điện thoại cầm tay, đặc biệt ở hai thị trường lớn nhất là Châu Á và Châu Âu, đã đẩy Zander và Motorola vào thế "cưỡi trên lưng hổ".

Thực ra những kết quả làm ăn yếu kém này đã được dự báo từ trước quý II. Trên thực tế, nó là sự tiếp nối vòng xoáy sa sút bắt đầu từ mùa thu năm 2006, khi những nỗ lực táo bạo của Motorola nhằm tăng thị phần bằng cách ồ ạt giảm giá bán ĐTDĐ chỉ thu về những kết quả không mong muốn và liên tiếp ảnh hưởng đến tỷ lệ lợi nhuận biên của hãng. Từ tháng 2/2007, các quan chức điều hành Motorola đã cảnh báo rằng tình hình kinh doanh nửa đầu năm nay của công ty sẽ khó lòng được cải thiện.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Motorola đang trên đà tuột xuống vị trí thứ ba sau Samsung Electronics Co. trên thị trường sản xuất thiết bị điện thoại cầm tay thế giới. Trên thực tế, tổng số sản phẩm thiết bị cầm tay của Motorola trong quý II chỉ đạt từ 35 đến 36 triệu chiếc, trong khi Samsung dự báo có thể đạt hơn 37 triệu sản phẩm. Dựa trên những số liệu mới nhất của mình, hãng nghiên cứu JPMorgan đã đặt Samsung lên vị trí thứ hai trong danh sách những "đại gia" ngành sản xuất ĐTDĐ với 13,6% thị phần thế giới so với 12,8% của Motorola (cả hai vẫn còn kém xa so với Nokia Corp).

“Phương án B”


03.jpg


Tổng Giám đốc Zander có thể là "Vật tế thần" trong tuần lễ "nước sôi lửa bỏng" vừa qua ở Motorola. Có tin một chiến dịch lật đổZander, với sự hậu thuẫn của 4 thành viên giấu tên trong hội đồng quản trị, đã được một nhóm các nhà đầu tư nhỏ lên kế hoạch. Họ đã mở hẳn một trang web trên mạng, công bố một blog chống Tổng Giám đốc Zander và kèm theo một video kéo dài 5 phút như là một bản cáo trạng. "Thế là quá đủ và đã đến lúc phải có sự thay đổi", Eric Jackson - một nhà đầu tư đang giữ 134 cổ phiếu Motorola - tức giận khi phát động cái gọi là "Phương án B" nhằm loại bỏ Zander, "Zander đã có một vài đóng góp cho Motorola, nhưng tất cả chỉ có giá trị tượng trưng. Vấn đề là ông ta không thể khơi một niềm cảm hứng để xốc lại tinh thần cho Motorola".

Cho tới nay, đã có 70 cổ đông nắm giữ khoảng 400 nghìn cổ phiếu Motorola ký vào đơn kiến nghị đòi sa thải Zander. Đoạn video trực tuyến cổ vũ cho lá đơn này đã nhận được 1.400 lời bình luận trên trang YouTube. Hiện tại, nữ phát ngôn viên của Motorola vẫn chưa có lời bình luận gì về chiến dịch mà Jackson phát động.

Cần một siêu phẩm

04.jpg


Trong một lời khuyên gửi các nhà đầu tư, chuyên gia Mark Sue của hãng phân tích thị trường vốn RBC cho rằng, Motorola cần phải có thêm một thời gian nữa mới mong đảo ngược tình thế, đặc biệt là trong tình hình cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng những tháng gần đây. Với Motorola, Mark Sue nhấn mạnh rằng, họ cần phải cho ra một sản phẩm thuộc dạng "hit" để tạo hiệu ứng ngăn chặn đà tụt dốc.

Trong một nỗ lực tăng cường khả năng quản lý kể từ khi các biểu hiện yếu kém của hãng nổi lên từ 6 tháng trước, Motorola đã bổ nhiệm Phó Giám đốc điều hành Stu Reed, người từng có 20 năm làm việc cho hãng IBM danh tiếng trước khi gia nhập Motorola năm 2005, làm người đứng đầu bộ phận sản xuất thiết bị ĐTDĐ để hỗ trợ cho Chủ tịch Greg Brown.

Trước đó, người tiền nhiệm của Reed, ông Ron Garriques những tưởng đã được chứng kiến đợt tăng trưởng chưa từng có của hãng nhờ sự mê hoặc khách hàng trên khắp thế giới của chiếc điện thoại siêu mỏng Razr. Nhưng sức hấp dẫn của chiếc Razr cứ đuối dần trong năm ngoái và cuộc phiêu lưu của nó coi như chấm dứt ở thời điểm ông Garriques bất ngờ từ chức hồi tháng 2/2007. Hôm 3/7, Motorola cho rằng lợi nhuận trước thuế của họ sẽ chỉ đạt khoảng 101 triệu USD do có quá nhiều đợt nghỉ sản xuất. Motorola cũng không giấu giếm kế hoạch sẽ có một đợt cắt giảm nhân công trong năm nay (3.500 nhân công trong tháng 6/2007 và có thể là 4.000 người trong thời gian tới). Sau kế hoạch thu hẹp sản xuất và tái cơ cấu, Motorola đang dồn hết hy vọng vào một sự hồi phục nhờ loạt sản phẩm mới, mà tiêu điểm là chiếc "Razr 2", sản phẩm sẽ được ra mắt ở Châu Á trong tháng 7/2007.

Nhưng liệu Razr có thể trở thành một "siêu phẩm" xốc lại đà suy sụp của Motorola hay không? Câu trả lời quá mờ mịt, nhất là trong thời điểm cả phần còn lại của thị trường ĐTDĐ thế giới đang bị bao trùm bởi cái bóng to lớn của chiếc điện thoại thông minh iPhone của Apple.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Tất cả các thông tin cập nhật liên tục về Mobile tại đây, mời anh em rảnh rỗi vào "nghía" chút nhé !!

Hacker biến iPhone thành... máy chủ web

images1373094_iPhone_shop.jpg


Nguồn: AP

Một hacker có tên NerveGas đã tìm ra cách cài Apache, Python và nhiều ứng dụng nguồn mở khác lên iPhone, biến chiếc điện thoại này thành máy chủ web và làm tất cả những công việc mà Apple chắc chắn chẳng thích chút nào.

Cho tới nay, Apple luôn tìm cách ngăn cản ứng dụng phần mềm của các hãng thứ ba tương thích với iPhone, nhưng có vẻ như điều này chắc chắn sẽ xảy ra, bất chấp những gì Steve Jobs từng "lớn tiếng dọa dẫm".

Theo thông tin mới đăng tải trên website Gizmodo, NerveGas đã sử dụng một series công cụ của Nightwatch, bao gồm công cụ cài đặt Apache, Pytho, các công cụ routing đặc biệt.... để có thể "nhồi" ứng dụng vào lòng iPhone.

Hiện tại, bộ công cụ này đã được NerveGas chia sẻ trên trang web wiki về iPhone, mặc dù bạn phải am hiểu đôi chút về công nghệ thì mới có thể ứng dụng được.

Các nỗ lực giải phóng iPhone khỏi "xiềng xích" của mạng di động AT&T vẫn đang được hacker duy trì. Đã có một số thành công ban đầu, song xem ra nhiệm vụ này khó khăn hơn dự kiến ban đầu rất nhiều.

Một khi vẫn chưa bẻ khóa thành công, mọi con dế iPhone không ký hợp đồng thuê bao kéo dài 2 năm với AT&T sẽ chẳng khác gì cục chặn giấy đắt tiền, nghĩa là không kích hoạt được bất cứ tính năng nào cả, từ nghe nhạc, xem video cho đến gọi điện, nhắn tin cũng không nốt.

Theo The Inquirer

Apple: Sẽ bán được 1 triệu iPhone trong quý này
Nguồn Tinh Tế


Như để trả lời cho số liệu gây thất vọng do AT&T công bố ngày hôm qua, Apple cho biết riêng trong 36 giờ xuất xưởng đầu tiên, hãng đã bán được hơn 270.000 chiếc điện thoại iPhone.

2007072612_tinhte_images1372940_iphone_couple260707.jpg


Và mặc dù chặng đường sắp tới còn vô vàn chông gai, bởi sự cạnh tranh trên thị trường di động là cực kỳ khốc liệt và gay gắt, song Quả táo vẫn tự tin dự đoán sẽ vượt qua được cột mốc 1 triệu máy ngay trong quý này.

"Chúng tôi nhìn xa tầm vài năm chứ không phải vài tháng", Steve Jobs bình luận về mục tiêu trở thành một đối thủ có máu mặt trên thị trường di động. "Nên nhớ rằng chúng tôi đã phải mất tới 2 năm mới bán được 1 triệu chiếc máy nghe nhạc iPod. Thế mà iPhone đang thẳng tiến đến cột mốc quan trọng đó chỉ sau 3 tháng".

Cũng theo Jobs, bước đi kế tiếp của Apple sẽ là bắt đầu đưa iPhone đổ bộ xuống châu Âu trong quý tới. Theo một số thông tin ban đầu, iPhone sẽ đến châu Âu theo tình trạng "nhỏ giọt" ở vài nước trước khi chính thức phát hành rộng rãi trên toàn châu lục.

Báo cáo đẹp như mơ

Có thể nói, Apple đã có một quý kinh doanh đầy màu hồng, khi lợi nhuận tăng vọt hơn 73%, chủ yếu là nhờ sức tiêu thụ kỷ lục, ngoài tưởng tượng của máy tính Macintosh và lượng cầu ổn định, vững chắc dành cho máy nghe nhạc iPod.

Tuy iPhone là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người tại thời điểm này, song nó hầu như không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Apple trong quý II, bởi Apple dự định tính nó vào doanh thu "thuê bao" trong thời hạn 2 năm.

Không có iPhone, lợi nhuận của Apple vẫn đạt 818 triệu USD, tương đương 92 cent/cổ phiếu, tăng gần gấp đôi so với mức 472 triệu USD (54 cent/cổ phiếu) của cùng kỳ năm trước. Doanh thu cũng nhảy vọt từ 4,37 tỷ USD lên 5,41 tỷ USD.

Trước đó, trong cuộc thăm dò do Thomson Financial tiến hành, giới đầu tư chỉ kỳ vọng Apple đạt lợi nhuận 72 cent/cổ phiếu mà thôi. "Chúng tôi phấn khích khi được công bố quý tài khóa có doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử Apple, cũng như mức doanh thu cao kỷ lục của Mac", Steve Jobs tuyên bố.

Khó khăn trước mắt

Tuy nhiên, trái với dự đoán của giới phân tích về một lợi nhuận 83 cent/cổ phiếu và doanh thu 6 tỷ USD cho quý III, bản thân Apple lại chỉ dám kỳ vọng ở mức 65 cent/cổ phiếu và doanh thu 5,7 tỷ USD mà thôi.

Các quan chức của Apple vẫn nhắc đi nhắc lại mục tiêu bán được 10 triệu máy iPhone tính đến hết năm 2008, tuy nhiên họ từ chối tiết lộ tỷ lệ hoa hồng chia chác giữa hãng với mạng di động AT&T. Chỉ biết rằng trong quý vừa qua, doanh thu từ iPhone và phụ kiện dành cho con dế này đã đạt 5 triệu USD.

Ngay sau khi báo cáo tài chính quý II của Apple được công bố, giá cổ phiếu hãng này đã tăng vọt 8%, đạt 148,42 USD. Chẳng bù cho ngày hôm trước, sau khi phố Wall tỏ ra bi quan với số liệu mà AT&T công bố, giá cổ phiếu Apple đã sụt tới 6%.

Không ai rõ vì sao có sự khác biệt lớn đến vậy giữa số liệu của Apple với AT&T. Tuy nhiên, nhiều khả năng quy trình kích hoạt phiền nhiễu và trục trặc của AT&T chính là thủ phạm.
 
Last edited by a moderator:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dạo quanh thị truờng
Nguồn Mobilenet

Thị trường miền Bắc

Thị trường điện thoại nhạy cảm với thông tin


Thị trường di động trong nước đã tỏ ra rất “nhạy cảm” với thông tin hãng di động Samsung vượt qua Motorola về thị phần. Đó là nhận xét của các chủ đại lý, cửa hàng điện thoại di động chỉ sau một ngày thông tin trên được đăng tải. Theo đó, khách hàng đã tỏ ra quan tâm hơn rõ rệt với các mẫu di động Samsung. Và mẫu được ưa chuộng nhất chính là Samsung U600 với màn hình TFT, 262.144 màu và nhiều tính năng như Bluetooth, máy ảnh 3.2 megapixels, nghe nhạc MP3, FM radio… Giá bán chính hãng: 6.200.000 đồng.

01.jpg


Ngoài Samsung, trong tuần qua, LG cũng là một tên tuổi khá "hot" trên thị trường. Sức nóng của LG có “xuất phát điểm” từ thành công của mẫu LG Shine - “Sứ giả ánh sáng”. Nhờ thiết kế thân mỏng, màu bạc, màn hình gương ấn tượng, LG Shine gần như ngay lập thu hút người sử dụng tuy mắc nhược điểm dễ để lại vết vân tay và mồ hôi.

Nokia cao cấp giảm giá

Thị trường tuần qua bắt đầu chuẩn bị cho một đợt giảm giá mới của Nokia. Lần giảm giá này nghiêng về các dòng sản phẩm cao cấp. Điển hình như model Nokia N95, đến ngày 18/7 giá bán của nhà phân phối cho các đại lý chỉ còn 11.500.000đ, tức giảm hơn 700.000đ so với cách đây hai tuần. Tương tự N76 chỉ còn 7.200.000 tức giảm khoảng 800.000đ. Cho nên giá bán lẻ của hai model này sẽ nhanh chóng giảm xuống chỉ còn khoảng 11.700.000đ cho N95 và 7.300.000đ cho N76. Các model khác như Nokia N73 ME, N70 ME cũng nằm trong danh sách xuống giá. Một số nơi vì còn hàng tồn cũ nên có thể chưa xuống giá ngay, nhưng những đơn vị nào đã "xả" kho hàng cũ xong sẽ không ngại giảm giá.

Vì thế, người tiêu dùng cần chú ý tham khảo giá kĩ trong thời điểm này khi mua hàng cao cấp nếu không có thể mua cao hơn đến hàng trăm nghìn. Một số model khác như Nokia 5200, 5300 cũng giảm giá vài trăm nghìn đồng trong những ngày tới. Việc giảm giá các model cao cấp của Nokia có thể khiến cho nhiều model cao cấp của các hãng khác cũng giảm giá theo.

Thị trường miền Nam

Loa ngoài cho điện thoại bán chạy

Cùng với sự xuất hiện của nhiều model điện thoại nghe nhạc là sự xuất hiện của hàng loạt phụ kiện kèm theo, trong đó có loại loa mini dùng cho dân nghiền nhạc thích cơ động. Hiện nay phụ kiện này đã có giá vừa phải và bán khá chạy.

02.jpg


Lấy ý tưởng từ những bộ loa ngoài nghe nhạc cho điện thoại Sony Ericsson dòng Walkman danh tiếng, thị trường từ lâu đã xuất hiện các loại loa ngoài cho điện thoại, giúp người nghe có thể tận hưởng âm thanh với công suất lớn hơn. Nếu một bộ loa theo máy Sony Ericsson dòng W có thể lên đến 1 triệu đồng thì những chiếc loa tí hon được bán với giá khoảng hơn 100 ngàn, cao hơn cũng chỉ dưới 200 ngàn. Dù chất lượng âm thanh chưa thật tốt nhưng với mức giá hoàn toàn chấp nhận được như thế, người mua hiện rất dễ dàng bỏ tiền để trang bị cho chiếc điện thoại của mình một trợ thủ về âm thanh.

Loại thiết bị này dùng nguồn điện từ pin AA, jack cắm 3,5 mm nên chuyên hỗ trợ cho các điện thoại nghe nhạc có jack cắm phù hợp. Tuy nhiên, nếu điện thoại chỉ có cổng ra 2,5 mm thông thường, người mua vẫn có thể chọn cho mình một đầu chuyển từ 2,5 mm ra 3,5 mm với giá khoảng 15 đến 30 ngàn để sử dụng loa.

Nhiều mẫu cũ tái xuất hiện

Việc model điện thoại O2 Ice đình đám vẫn còn hàng không lạ bằng việc hồi sinh của nhiều model được quảng cáo là mới 100% như Pantech PG8000, Motorola E1000, LG F3000 Sport, NEC 738,…Những model này xuất hiện đã khá lâu và nhà sản xuất đã ngưng đưa ra thị trường, vậy những nguồn hàng mới 100% này từ đâu?
Theo một nguồn tin, đây là loại hàng có lỗi ít nhiều, hoặc được bán thanh lí với số lượng lớn ở Đài Loan, Trung Quốc. Chúng được đưa về Việt Nam thông qua các kênh không rõ ràng rồi bán ra thị trường. Phần lớn trong số này được hỗ trợ những tính năng multimedia mạnh mẽ, như Pantech PG8000 thiết kế như một máy chụp hình kĩ thuật số với độ phân giải 2 Mp, hay Motorola E1000 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 2GB. Giá bán của những model này cũng ở mức chấp nhận được: PG8000 có giá 2,6 triệu đồng, LG F3000 giá 1,35 triệu đồng hay Motorola E1000 chỉ có 1,8 triệu đồng.

Việc xuất hiện những model này được đánh giá là có khả năng cạnh tranh với nhiều mẫu điện thoại Trung Quốc giá rẻ hiện nay. Bởi với mức giá không cao, hỗ trợ nhiều tính năng kèm theo cộng với việc được gắn những thương hiệu nổi tiếng thì sự thu hút người dùng của những model này không phải là nhỏ.
(Các loại máy được bán tại HBT – 536 Lê Hồng Phong P.10, Q.10).
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia 1650 và 6267 sắp "lộ diện"



(Theo Mobilenet) - Thông tin từ FPT Distribution thì trong tuần đầu tháng 8 tới, 2 mẫu điện thoại Nokia 1650 và 6267 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

01.jpg

Nokia 1650 – chiếc máy “sơ - cua”

So với mẫu điện thoại đang được nhiều người yêu thích Nokia 1600 thì mẫu điện thoại mới Nokia 1650 có những bước tiến mới. Đây là mẫu điện thoại “cấp thấp”, dành cho những người dùng có nhu cầu đơn giản: nghe, gọi hay chỉ đơn thuần cần một chiếc máy sơ-cua.

Nokia 1650 nhỏ, gọn có kích thước 104.2 x 43.8 x 17.8 mm, trọng lượng nặng 80 gam, màn hình CSTN 65.536 màu, nhạc chuông 32 âm sắc… được tích hợp những chức năng cơ bản như bắt sóng FM với tai nghe làm ăngten, ngoài ra còn có thể đặt thời gian giới hạn cho từng cuộc gọi để tiết kiệm kinh phí. Nokia 1650 có Pin chuẩn, Li-lon, 1020 mAh, thời gian chờ lên tới 420 giờ, thời gian thoại lên tới 8 giờ. Với 2 màu cơ bản là đỏ (viền kem) và đen, sự có mắt của Nokia 1650 tạo nên sự lựa chọn mới hợp túi tiền và nhu cầu với những người mới dùng điện thoại.

02.jpg

Nokia 6267 – Dành cho phái nữ

Ấn tượng đầu tiên mà Nokia 6267 tạo nên đó là dáng gập nữ tính với màu sắc tươi trẻ. Ngay từ khi xuất hiện, Nokia 6267 được đánh giá là một “đối thủ đáng gờm” của Samsung Z520, LG L600V, Motorola RAZR và Sony Ericsson W800. Nặng 98g, có 2 máy ảnh với độ phân giải VGA 640 x 480 với camera 2.0 Mpix với đèn flash và ống kính kỹ thuật số zoom 8x hứa hẹn ghi lại một cách sinh động những khoảng khắc của cuộc sống. Nokia 6267 có khe cắm thẻ nhớ, phần mềm nghe nhạc và màn hình màu. Nokia 6267 là mẫu điện thoại gập tầm trung, có hỗ trợ máy nghe nhạc với những phím chức năng chuyên dụng, để người sử dụng có thể điều khiển dễ dàng.

Được ứng dụng công nghệ 3G, Nokia 6267 cho khả năng tải dữ liệu, lướt web nhanh, và thực hiện cuộc gọi video. Máy có bàn phím to, màn hình độ phân giải cao, hỗ trợ quản lý cá nhân khoa học với lịch, tổ chức cuộc hẹn... Nokia 6267 hỗ trợ bộ nhớ mở rộng lên tới 4GB để bạn có thể thoải mái lưu trữ clip, hình ảnh, nhạc... Với Nokia 6267, bạn có thể đàm thoại 6,5 giờ liên tục và thời gian chờ của máy là 12,5 ngày.

Hiện giá tiền của 2 mẫu di động trên chưa được công bố.
 

NhatNguyen

New Member
Nokia giới thiệu thẻ nhớ microSD 4 GB

mu-41_312x312.jpg


Dẫu rằng Samsung có thể sản xuất thẻ nhớ microSD tới 8 GB nhưng Nokia mới chỉ dừng lại ở con số 4 GB. Mục đích của Nokia chính là nhằm sản xuất ra thẻ nhớ có khả năng tương thích với điện thoại Nokia N95 và E90 Communicator do hai loại máy này mới chỉ hỗ trợ thẻ 2 GB (theo thông số nguyên bản). Giá bán chưa được tiết lộ nhưng dù sao bạn cũng có thể lên trang Amazon để mua với mức giá chỉ dưới 100 USD.



Theo WOW World
 

NhatNguyen

New Member
Sony Ericsson K850i sẽ có phiên bản Walkman?


w970.jpg

Sony Ericsson K850i đang làm các fan mê chụp ảnh nóng lên vì những tính năng tuyệt đỉnh như camera 5.0 megapixel có flash xenon, phím điều khiển máy ảnh chuyên nghiệp. Trong khi đó dòng Walkman phone lại được các tín đồ nhạc số săn lùng dữ dội hơn do chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh.

Vì vậy, có khi nào Sony Ericsson K850i sẽ có phiên bản Walkman. Chẳng là chỉ cần thêm vào một phần mềm của W960i kèm phím điều khiển nhạc, một màu đen tuyền toàn máy điểm tô thêm một vài chỗ màu cam thế là người dùng có ngay K850i Walkman!!!

Dù gì thì quyết định cuối cùng vẫn thuộc về hãng Sony Ericsson.

w.jpg

Thực ra trước đó đã có một mẫu K850i cải tiến với màn hình cảm ứng lớn, nhưng các fan không hài lòng nên đã quyết định cho nó thêm phím điều khiển nhạc của W960i và phần mềm Walkman player

k.jpg

Theo Just Another Mobile Phone Blog
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Samsung sản xuất ĐTDĐ thời trang cao cấp



(Theo Mobilenet) - Thứ Ba vừa qua, công ty Samsung Electronics công bố khả năng họ sẽ kết hợp với những nhãn hiệu thời trang sang trọng, như Armani của Italia trong việc kinh doanh ĐTDĐ.

samsung_fashionnight.jpg


Phát ngôn viên của Samsung, Lee Soo-joeng cho biết, "Chúng tôi đang cân nhắc khả năng hợp tác với những nhãn hiệu thời trang cao cấp trong việc kinh doanh ĐTDĐ,". Cô nói Armani là một trong những nhãn hiệu đang được xem xét, mà không đề cập đến những cái tên khác.

Cô còn cho biết "Dù sao thì vẫn chưa có quyết định cuối cùng."

Đầu năm nay, đối thủ của Samsung, tập đoàn LG Electronic đã cho ra mắt loạt điện thoại cao cấp mang tên Prada, được sản xuất với sự hợp tác cùng nhãn hiệu thời trang Italia cùng tên.

Dòng sản phẩm Prada với đặc trưng là bề mặt không nút bấm với mặt trước là một màn hình cảm ứng gợi ta nhớ đến dòng sản phẩm iPhone của Apple.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 27/07/2007

Những vị khách lạ trên thị trường di động Việt Nam



(Theo Mobilenet) - Sự xuất hiện của một số hãng ĐTDĐ mới đã làm cho toàn bộ thị trường “mùa thấp điểm” bớt phần ảm đạm, thậm chí còn đang tạo nên những đợt sóng nhỏ có lợi cho người tiêu dùng tại các tỉnh phía Nam.


01.jpg


Những “Nick Name” mới

Trước hết, phải kể đến Amoi - mẫu di động Hồng Kông do Tân Đồng Tâm phân phối. Tính tới thời điểm này, Amoi mới chỉ có duy nhất một mẫu di động được kinh doanh là M300 khá bắt mắt. Tuy nhiên, M300 chưa xâm nhập được vào các chuỗi cửa hàng của “đại gia” như Thegioididong, Viễn thông A mà chỉ “lòng vòng” tại các đại lý nhỏ lẻ. Lý do chưa nhập Amoi được đại diện Thegioididong, ông Đinh Anh Huân - Giám đốc kinh doanh, đưa ra là: Thegioididong chỉ nhập các sản phẩm đã được khẳng định chất lượng và có nhu cầu trên thị trường. Điều đó có nghĩa, rất có thể, Amoi sẽ “đi” vào được trụ sở của các “đại gia” nếu được thị trường chấp nhận trong thời gian tới.

Không cùng xuất xứ, Mobell - nhãn hiệu di động đến từ “Đảo quốc sử tử” có vẻ “nhỉnh” hơn Amoi về số lượng khi tung ra thị trường 2 mẫu là M200 (1.049.000 đồng) và M380 (1.649.000 đồng) và đã được các “đại gia” chấp nhận bày bán.

Từ tháng 6, nhãn hiệu di động Bavapen đến từ Trung Quốc đã được Thành Công mobile phân phối. Trong lần ra mắt này, Thành Công Mobile đưa tới tay người tiêu dùng 4 mẫu di động Bavapen. Các mẫu được nhập về Việt Nam là B101, B200, B201 và B350. Mỗi một kiểu máy được tích hợp các chức năng chính: chụp ảnh, có thẻ nhớ ngoài, sử dụng các loại pin tiêu chuẩn Li - Ion 650 mAh, trình duyệt Wap 2.0. Tất cả các mẫu trên đều cài đặt tiếng Việt. Yếu tố này giúp người sử dụng dễ dàng khai thác các chức năng của máy.

Điểm nhấn khác biệt nhất trong hàng loạt sự ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian qua là tập đoàn Điện tử & truyền thông General Electric (Hoa Kỳ) với model di động đầu tiên GE 203V. Mẫu di động này sử dụng mạng GSM băng tần 900/1800. Dáng máy mảnh, màn hình rõ và sản phẩm có trọng lượng 70g. Về tính năng, GE 203V có màn hình rộng 128x128 pixel, hiển thị 65.536 màu, cỡ chữ lớn, bộ nhớ 1MB. Máy có thể lưu được 400 tin nhắn, 500 sự kiện và 400 ghi nhớ việc phải làm, lưu được 20 kênh radio FM với chức năng tự dò tìm. Pin Lion 650 mAh cho phép 3,5 giờ gọi và 250 giờ ở chế độ stand-by. Mẫu được bán trên thị trường với giá 1.250.000 đồng.

Điểm khác biệt giữa “đồng hương” Trung Quốc, Singapore và Thái Lan?

02.jpg


Nếu như GE 203V có lợi thế về nguồn gốc là Mỹ thì các nhãn hiệu có “quê hương” Trung Quốc, Singapore hay Thái Lan vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng và mẫu mã.

Các hãng di động mới xuất hiện có thời hạn bảo hành 12 tháng – giống như các nhãn hiệu đến trước. Điều này đã phần nào tạo được tâm lý an tâm đối với người tiêu dùng và góp phần xóa đi ấn tượng không mấy tốt đẹp trước đó của khách hàng dành cho điện thoại trôi nổi từ Trung Quốc như MP4, Nokua, GSM Phone… Nhưng đó cũng không thể coi là yếu tố nổi trội bởi cả Suntek, Elitek hay Bandshine, I- mobile cũng đều được bảo hành 12 tháng.

Điểm hạn chế tiếp theo thể hiện ở chỗ mỗi nhãn hiệu mới chỉ được giới thiệu chừng vài ba model, thậm chí duy nhất 1 mẫu. Cụ thể, Amoi mới chỉ có 1 model M300 chưa phổ biến rộng, Mobell có 2 model là M200 và M380 với giá cũng ngang tầm với các hãng như Elitek, Bandshine…

Chức năng của các model này cũng chưa có gì đặc sắc. Bavapen không cổng hồng ngoại, USB, không có chức năng ghi âm cuộc gọi và không có cả FM Radio. Mobell nghèo nàn với cổng USB nhưng không GPRS, �Bluetooth, không hệ điều hành. Xét về tính năng, mẫu di động duy nhất của Amoi có vẻ ấn tượng. Máy trang bị một màn hình TFT 65.536 màu với kích thước 2 inches, bộ nhớ 45MB cùng thẻ nhớ 128MB theo máy. Thẻ nhớ máy còn có thể mở rộng hơn nữa bởi máy hỗ trợ thẻ nhớ đến 2GB. M300 cũng cho phép bạn nghe radio FM. Mặt khác, nếu trước đây các mẫu di động Elitek, Bandshine, Suntek, I-mobile (nhãn hiệu này đến từ Thái Lan) đều tạo được sự thu hút đặc biệt với khách hàng tại thời điểm ban đầu thì nay, các hãng di động mới đến từ Trung Quốc, Thái Lan đã không làm được. Theo các chủ đại lý, nguyên nhân của sự kém thu hút trên có thể bắt nguồn từ chất lượng khiêm tốn của các tên tuổi… trước đó nên dẫn đến việc khách hàng có tâm lý thận trọng hơn với đồng tiền bỏ ra. Chỉ có I-mobile được đánh giá chất lượng có phần tốt hơn so với các sản phẩm cùng mức tiền. Hãng này còn nổi trội với mẫu di động truyền hình theo tín hiệu analog.

Trong khi còn nhiều khó khăn, mẫu di động mới lại phải đối mặt với chính những “đồng hương” cũ. Gần đây, các mẫu ĐTDĐ Trung Quốc hay Thái Lan… vốn “quen mặt” đang “tái” thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng hàng loạt hoạt động ra mắt thị trường và các sản phẩm mới. Gia Phú - nhà phân phối Elitek miền Nam mới đây đã giới thiệu sản phẩm có dung lượng pin chờ về lý thuyết lên đến 30 ngày. Mẫu này mang tên Suntek S988 với mức giá chỉ gần 2 triệu đồng.

Có sức hút lâu dài hơn do chất lượng ổn định hơn, I-mobile vẫn được khách hàng thu nhập thấp nhưng ưa thích mẫu di động nhiều tính năng lựa chọn. Hơn nữa, I-mobile đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau với các mức giá từ hơn 600.000 đồng tới hơn 5 triệu đồng…

Thêm vào đó, các mẫu di động của những “người cũ” này đã tương đối phong phú qua hơn 1 năm xuất hiện tại Việt Nam: Elitek có 13 mẫu, Bandshine tạo ấn tượng với 12 mẫu và Suntek không kém cạnh là bao: 10 mẫu. Như thế, chỉ cần làm một phép so sánh nhỏ bạn đã có thể thấy sự yếu thế của những sản phẩm cùng “quê” mới xâm nhập thị trường Việt Nam.

Chọn thời điểm ra mắt hợp lý

Điều dễ nhận ra, các hãng ĐTDĐ mới nêu trên đều xuất hiện tại Việt Nam trong thời điểm thị trường đang ở chu kỳ chùng xuống. Ông Ngô Đức Thắng, quản lý HuyenMobile cho rằng: thị trường ĐTDĐ Việt Nam đã dần dần trở thành thị trường lớn mà các hãng di động đều muốn xâm nhập. Mặt khác, bản thân các nhà phân phối, cửa hàng, siêu thị… cũng muốn tạo sự khác biệt nên hướng vào những sản phẩm mới giá phải chăng, chất lượng ổn định ở mức cho phép, có nhiều tính năng. Đó chính là lý do các tên tuổi mới liên tục xuất hiện trên thị trường như vừa qua… Cũng có ý kiến cho rằng, việc ra mắt vào thời điểm thị trường xuống thấp sẽ giúp khách hàng dần “quen mặt” và lựa chọn sản phẩm khi thị trường “ấm” trở lại.

Quả thực, cần thời gian để khách hàng biết được chất lượng thực sự của những tên tuổi mới. Chỉ có một điều chắc chắn, với mức tiền 1-2 triệu đồng mà bạn có thể dùng được trong 1-2 năm thì sự xuất hiện của chúng vẫn làm thị trường ĐTDĐ nói chung bớt phần ảm đạm…
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
AT&T công bố dịch vụ Mobile Backup

100.jpg


(Theo Mobilenet) - Những khách hàng hay gặp sự cố với điện thoại di động sẽ hài lòng khi biết rằng AT&T vừa tung ra dịch vụ mới Mobile Backup.

AT&T Mobile Backup được thiết kế nhằm sao lưu dự phòng danh sách số liên lạc lưu trong máy di động đề phòng trường hợp bị mất cắp hay thất lạc, đồng thời cũng cho phép người sử dụng quản lí dữ liệu liên lạc qua trang web http://mobilebackup.att.com

Từ trang web của AT&T Mobile Backup, người sử dụng có thể thêm số liên lạc mới, sửa đổi những số liên lạc có sẵn trong máy, và nhập số liên lạc từ các ứng dụng phổ biến như Microsoft Outlook và các dịch vụ có chọn lọc từ Yahoo! và AOL. Dữ liệu được sửa đổi trên trang web sẽ tự động chuyển đổi toàn bộ sang máy di động. Trong trường hợp mất điện thoại, người sử dụng cũng có thể xoá toàn bộ dữ liệu trên máy thông qua trang web.

AT&T Mobile Backup có thể được cài đặt để tự động chuyển toàn bộ dữ liệu sang máy di động hàng ngày hay hàng tuần, hoặc thông qua điều chỉnh trực tiếp bàn phím di động. AT&T Mobile Backup là ứng dụng có thể download được và hiện tại nó tương thích với dòng Motorola RAZR V3xx, RAZR V3i, RAZR V3r, V365, SLVR L7 và KRZR K1. Hàng tháng khách hàng phải chi trả 1,99 đôla Mỹ để có thể sử dụng dịch vụ nhưng hoàn toàn không mất phí đối với những dữ liệu cần chuyển đổi.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia đưa Skype vào N800


(Theo Mobilenet) - Hôm qua Nokia vừa cho hay sẽ đưa ứng dụng của Skype vào N800 Internet Tablet.

n800_460.jpg


Phần mềm cho phép người sử dụng N800 gọi điện thoại thông qua kết nối Internet không dây của Skype. Ngoài ra hãng còn cho biết các khách hàng có thể dễ dàng download phần mềm này từ website của Nokia.

Theo lời phó chủ tịch Nokia, Ari Virtanen, “Skype là công nghệ hàng đầu giúp cho khách hàng thực hiện các cuộc thoại qua internet thay vì sử dụng mạng điện thoại truyền thống với hơn 196 triệu lượt đăng kí trên toàn cầu. Đó là những gì mà Nokia N800 giờ đây sẽ mang lại cho khách hàng.”
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
2010: WiFi phone đạt 145 tỉ USD

wifi.gif


Chưa đầy 3 năm nữa, doanh thu của các dòng điện thoại di động tích hợp WiFi sẽ đạt con số 145 tỉ đôla. Đây quả là một tương lai tươi sáng cho thị trường smartphone, nhưng lại rất u ám đối với các dòng điện thoại di động thông thường.

Nếu xét về mặt dài hạn, doanh số bán ra của những model điện thoại này sẽ tăng nhanh chóng, đặc biệt là tại các nước đang phát triển nhưng doanh thu có thể sẽ giảm nhẹ. Đơn giản là vì số lượng máy bán ra sẽ tăng đột biến khiến cho giá trung bình/máy chắc chắn sẽ giảm.

Bản nghiên cứu của hãng Infonetics Research đồng thời cũng dự đoán được tương lai tươi sáng đối với các nhà sản xuất smartphone. Những thiết bị viễn thông thuộc dòng điện thoại di động thông minh chắc chắn hứa hẹn một sự phát triển lâu dài, nhắm đến cả những người sử dụng thông thường chứ không chỉ nhằm vào đối tượng đơn thuần là doanh nhân như hiện nay. iPhone của Apple là một ví dụ điển hình trong trường hợp này.

Infonetics Research nhận định doanh thu từ WiFi phone trên toàn thế giới chắc chắn sẽ tăng mạnh, mà theo mong đợi của các nhà nghiên cứu, đến năm 2010, con số doanh thu này sẽ đạt 145 tỉ đôla. Vào thời điểm hiện tại, Nokia vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động dẫn đầu trong việc cho ra đời những sản phẩm chế độ kép (trong đó có chế độ tích hợp WiFi), tiếp theo đó là Sony Ericsson và Motorola. Khách hàng sẽ chọn WiFi phone bởi sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ kết nối không dây băng thông rộng và CPE có tích hợp VoIP là nền tảng cho việc sử dụng WiFi phone.

Theo 24h.com.vn
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top