• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mỗi ngày có gần 100.000 thuê bao di động mới

t7b1.jpg

Ảnh: Vnpost

Theo thông tin từ Viettel Telecom, hiện tại có khoảng 37.000 khách hàng mới gia nhập mạng di động của Viettel mỗi ngày, con số này trước đây là từ 43.000 - 45.000 (khi đang còn chương trình khuyến mãi cũ).


VinaPhone cũng cho biết mỗi ngày có thêm khoảng 30.000 thuê bao mới hòa mạng, trong khi MobiFone có 23.000 thuê bao mới/ngày.

Như vậy, chỉ tính riêng các mạng GSM, mỗi ngày có khoảng 90.000 thuê bao mới hòa mạng. Nếu tính cả 3 mạng CDMA gồm EVN Telecom, S-Fone, và HT Mobile thì số lượng thuê bao di động hòa mạng mới của toàn bộ thị trường sẽ vào khoảng 100.000 thuê bao/ngày.
Theo Thanh Niên
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Cuộc chơi phân phối cục diện mới


(Theo Mobilenet) - Từ những ngày cuối năm ngoái, tin tức về nhà phân phối mới của Nokia đã được không ít người đồn thổi. Tháng 5/2007, Petrosetco (PTSC) đã chính thức gia nhập thị trường với vai trò nhà phân phối thứ tư của Nokia, mang tên PV Telecom. Đứng trên vai “người khổng lồ” - Tập đoàn Petro Vietnam - PTSC được nhiều người đánh giá có thể tạo nên những “đợt sóng ngầm” trên thị trường ĐTDĐ.

PV Telecom và giấc mộng phân phối

Có lẽ chính vì những gì mà phân phối điện thoại di động đem lại cho nhà phân phối FPT khiến cho không ít đơn vị phải thèm muốn. PV Telecom tham gia vào thị trường này với chỗ dựa là Petro Việt Nam khiến họ có một tiềm lực khá lớn, bởi dẫu sao ngành dầu khí vẫn có vị thế đáng kể tại Việt Nam. Nhưng phân phối thời nay đòi hỏi những tiêu chuẩn khác với việc kinh doanh dựa vào cơ chế như dầu khí. PV Telecom hiểu được điều đó nên họ cũng chủ động tuyển dụng một số nhân sự cao cấp có nhiều kinh nghiệm để tạo nền móng cho mình.

PV Telecom bước vào thị trường phân phối tại thời điểm thị trường không còn sơ khai mà khai mà đã có những ngôi thứ, thị phần hẳn hoi. Nhà phân phối FPT chính là “anh cả” trong thị trường này. Xét về lý thuyết kinh doanh, dù cho PV Telecom không sử dụng chiến lược đối đầu trực tiếp với FPT đi nữa thì họ vẫn phải cạnh tranh với FPT. Chính vì vậy, PV Telecom tất yếu phải có một chiến lược riêng cho mình nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh trước “người khổng lồ” trong làng phân phối mobile là FPT.

01.jpg


Lợi thế về nhân sự mà của PV Telecom là họ có một CEO với nhiều năm làm tư vấn cho Nokia về phân phối điện thoại di động. Vị này chọn cho PV Telecom chiến lược phát triển chính là tập trung phát triển kênh phân phối tại các thị trường nông thôn. Có nhiều lý do để PV Telecom chọn giải pháp này. Thứ nhất, có lẽ đây sẽ là thị trường tiềm năng và phát triển mạnh trong thời gian tới khi mà các thị trường thành phố lớn phát triển đến đỉnh của nó. Thứ hai, Nokia là hãng có nhiều sản phẩm trải đều trên các phân khúc, và các nhà phân phối đã có mặt trước đó chưa phủ sóng hết tại phân khúc các vùng nông thôn.

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn gần đây ông Huỳnh Văn Thi - Giám đốc điều hành của PV Telecom - cho biết: PV Telecom cũng có những kế hoạch hỗ trợ bán hàng để thực hiện tốt việc phân phối hàng cho các đại lý tại các thành phố lớn, bởi thị trường nông thôn chưa thể tạo ngay cho PV Telcom những hiệu quả kinh doanh tức thời. Và đây là yếu tố khiến cho thị trường điện thoại di động thời gian qua có phần hơi xáo trộn. Có thể vì mới xuất hiện trên thị trường và mong muốn chiếm lĩnh một phần thị trường nên các chính sách ưu đãi của nhà phân phối mới bao giờ cũng tốt. Và đó có lẽ là lý do mà các đại lý có thể tự "down" giá để quay vòng nhanh sản phẩm dẫn đến những lộn xộn về giá trong mấy ngày gần đây.

Cục diện thế nào?

Một điều phải thừa nhận là hệ thống phân phối điện thoại di động tại Việt Nam chưa thống nhất nếu không muốn nói là rối loạn. Có hiện tượng nhà phân phối bán cho đại lý cấp một, rồi bán cả cho đại lý nhỏ. Hoặc đại lý cấp một mua số lượng lớn đem ra bán giá thấp… Có thể nói, từ hãng đến nhà phân phối, chưa có ai điều khiển được hệ thống phân phối hiện tại. Một bản quy hoạch về kênh phân phối lúc này là cần thiết nhưng không hề dễ xây dựng và thiết lập. Chính vì thế, chưa một đơn vị nào có ưu thế vượt trội về kênh phân phối mà chủ yếu dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để giành đại lý. Dẫu sao thì FPT vẫn là đơn vị đã thiếtlậpđượchệthiết lập được hệ thống phân phối bài bản nhất, dù vẫn chưa đạt đến trình độ hoàn chỉnh. Hiện nay, FPT đang tiến hành xây dựng hệ thống FPT Retail để chuyên bán lẻ. Nếu hệ thống này thành công thì khi đó FPT sẽ đạt được ưu thế vượt trội trong thị trường phân phối ĐTDĐ.

Từ đây, chúng ta cũng thấy rõ một điều nếu PV Telecom tiến hành phát triển kênh phân phối ở nông thôn thì FPT cũng có thể phát triển được. Bởi vì hiện tại, hệ thống phân phối ĐTDĐ Việt Nam vẫn chưa thống nhất, các đại lý chỉ quan tâm ai đem lại lợi nhiều nhất thì họ mua. Điều làm cho PV Telecom vui mừng chính là tại thị trường nông thôn thì cả họ và FPT đều bắt đầu từ con số 0. Nhưng trên thực tế, FPT vẫn có vài lợi thế đáng kể. Họ có thương hiệu và thị trường thành phố hỗ trợ, chia sẻ về doanh thu. Đó còn chưa kể đến việc lâu nay FPT thông qua một số “trùm" bán sỉ để phân phối đến các tỉnh lẻ. Do đó, việc nói FPT hoàn toàn chưa phát triển đến khu vực nông thôn là không chính xác.

02.jpg


Thêm vào đó, hàng ở nông thôn chủ yếu là dòng sản phẩm cấp thấp. Đặc điểm của dòng sản phẩm này là tỷ suất lợi nhuận thấp. Nên nếu đơn vị nào chú tâm phát triển khu vực này sẽ dễ dẫn đến kinh doanh không hiệu quả về mặt lợi nhuận.

Hiện nay, có một số người đặt ra câu hỏi: khi PV Telecom phát triển thị trường nông thôn có trực tiếp “lấn” vào thị trường của không ít đơn vị bán sỉ hay không? Trả lời vấn đề này, bà Diệu Vân, Phụ trách marketing của PV Telecom đã khẳng định: “Nhà phân phối sẽ có cách làm riêng. Họ sẽ là đơn vị truyền tải những thông tin và mang đến các chế độ ưu đãi cho các đại lý. Từ đó, họ sẽ xây dựng những chính sách khuyến mãi hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng trực tiếp. Nếu các đại lý tự làm hoặc qua một số đơn vị trung gian rất có thể sẽ bị cắt xén một số quyền lợi.”

Một điểm yếu nữa của PV Telecom chính là còn tồn tại cơ chế làm việc bị ảnh hưởng theo kiểu doanh nghiệp quốc doanh. Có thể do những bỡ ngỡ ban đầu, nhân sự trực tiếp của PV Telecom chưa thể chuyên nghiệp được so với các đơn vị phân phối có bề dày kinh nghiệm trên thương trường. Chính người viết đã làm việc với PV Telecom dưới phương diện là đại lý cũng nhận thấy nhiều thủ tục không cần thiết nếu không muốn nói là rườm rà. Đơn cử, việc mua hàng ký nợ thì đương nhiên là cần đầy đủ thủ tục nhưng trong trường hợp “mua đứt bán đoạn” trả tiền mặt mà nhà phân phối này cũng đòi các đại lý phải ký hai văn bản, một là hợp đồng nguyên tắc bán hàng, hai là hợp đồng đại lý. Mà hai hợp đồng này cần có thời gian trình duyệt ít nhất 1-2 ngày. Trong kinh doanh “thời gian là tiền bạc”, phải chờ đợi như vậy thì có thể cơ hội kiếm tiền có thể sẽ qua đi. Vấn đề này đối với một số đơn vị phân phối khác họ thực hiện tốt hơn và mềm dẻo hơn.

Tuy nhiên, về vần đề này, bà Vân cũng cho biết: "Các nhà phân phối luôn có những quy trình làm việc như nhau và có cùng yêu cầu về thủ tục. Chỉ có điều có thể những đơn vị khác họ làm tắt. Tuy nhiên, nếu các đại lý thiện chí đóng góp ý kiến cho chúng tôi và nếu thấy thực sự hợp lý, PV Telecom sẽ cải tiến”.

Điều cần nhất hiện nay mà các nhà phân phối cần khẳng định chính là phải có một ưu thế rõ rệt trong việc thiết lập kênh phân phối cho mình. Nếu không họ cũng chỉ có lợi thế cạnh tranh ngắn hạn. Nếu PV Telecom chậm trễ, họ sẽ chịu áp lực bởi hệ thống FPT Retail và hệ thống phân phối của các đơn vị khác như Viettel bởi Viettel cũng nuôi tham vọng lớn trong lĩnh vực phân phối ĐTDĐ.
 

NhatNguyen

New Member
Điện thoại thay thế tiền mặt


vtc_128233_mobile_cash2.jpg

Tại các nước công nghiệp mới, việc chuyển tiền bằng điện thoại di động đã xuất hiện khá lâu, trong khi đó ở Châu Âu hình thức này vẫn không phải là phổ biến.

Một loại chip đặc biệt mang tên NFC (Near Field Communication) sẽ là nhân tố quyết định trong cuộc tiếm ngôi của di động để trở thành công cụ trong thanh toán.
PayPal, dịch vụ tài chính của eBay đang mở rộng hơn nữa dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại Mobile Checkout của mình. Với dịch vụ mới trong tương lai không xa người dân tại 3 quốc gia Anh, Mỹ và Canada có thể dùng di động để thanh toán trực tiếp các mặt hàng được đặt mua trên eBay.

Từ năm ngoái (2006), PayPal đã triển khai hình thức thanh toán thông qua việc soạn tin nhắn SMS với hi vọng dịch vụ này sẽ giúp eBay giành thêm nhiều khách hàng.
"Chúng tôi chắc chắn rằng, sang năm sau (2008) lượng người tham gia thương mại điện tử sẽ tăng lên đáng kể với sự hỗ trợ của dịch vụ thanh toán mới", bà Jamie Patricio, phát ngôn viên của PayPal nói.


Nhu cầu tại các nước phát triển

Thanh toán qua điện thoại (M-payment) hiện nay rất phổ biến tại các nước đang phát triển và các nước công nghiệp mới. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các khoản thanh toán nhỏ không thể thực hiện bằng chuyển khoản.

Còn tại các nước phát triển, hình thức này vẫn chưa phổ biến vì hầu hết việc chi trả của người dân đều được thực hiện thông qua tài khoản trong ngân hàng, thẻ tín dụng. Vì thói quen đó mà việc triển khai hình thức thanh toán mới tại các nước này sẽ gặp nhiều hạn chế.

Tuy nhiên theo dự đoán của hãng Juniper Research, tới năm 2011 doanh thu của dịch vụ thanh toán này tại các nước phát triển có thể đạt 22 tỷ đôla.


Chip NFC, trợ thủ đắc lực của M-payment

nokia_6131.jpg


Model tiêu biểu: Nokia 6131 NFC chỉ được bán tại châu Âu. Ảnh: yarimkilo.com


Để di động trở thành công cụ trong thanh toán, chúng phải được gắn với loại chip chuyên biệt mang tên NFC (Near Field Communication) hiện rất phổ biến tại Châu Á.
Khi thanh toán, khách hàng chỉ việc đưa điện thoại ra trước máy tính tiền, chip NFC gắn sẵn trong điện thoại sẽ gửi số tài khoản của khách hàng qua sóng radio tầm ngắn, đầu đọc điện tử tại quầy thanh toán giải mã những con số này để hoàn tất việc thanh toán.

Hiện Nokia đang có ý định cùng Mastercard sản xuất loại chip này. Cũng theo dự đoán của Juniper Research, tới năm 2011 sẽ có hơn 52 triệu di động được tích hợp chip NFC.

Với sự hỗ trợ đắc lực của chip NFC, liệu tài khoản trong điện thoại của chúng ta có thể đảm nhiệm vai trò như một tài khoản cá nhân trong ngân hàng để văn hoá thanh toán còn khá non trẻ này phát triển và trong tương lai không xa sẽ thay thế sự thống trị của tiền mặt trong thanh toán?


Theo Spiegel
 

NhatNguyen

New Member
ISE khẳng định hack iPhone thành công

Các chuyên gia cho biết, kẻ tấn công có thể truy cập vào iPhone thông qua một điểm truy cập không dây hoặc qua website bị chiếm quyền điều khiển.

Một nhóm chuyên gia bảo mật ở Baltimore (Mỹ) cho biết đã phát hiện ra một lỗ hổng trong điện thoại di động iPhone của Apple. Những kẻ tấn công có thể sử dụng lỗ hổng này để truy cập dữ liệu cá nhân chứa trong iPhone.

TTG_ISEKhangDinhHackIPhone_inside.jpg

Trên website dành riêng để thông báo/giải thích về các lỗ hổng của mình Independent Security Evaluators (ISE) cho biết, kẻ tấn công có thể truy cập vào iPhone thông qua một điểm truy cập không dây hoặc qua website bị kẻ đó điều khiển.

Một số hacker đang làm việc để truy cập được iPhone nhằm kích hoạt được một số tính năng nào đó hoặc “bẻ khóa” để dùng được ĐTDĐ này trên những mạng di động không phải của AT&T. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một lỗ hổng bảo mật của iPhone có nguy cơ gây hậu quả lớn. Nếu khai thác thành công, kẻ tấn công có thể đọc nhật kí tin nhắn SMS, sổ địa chỉ, lịch sử cuộc gọi, thông tin thư thoại của iPhone rồi gửi tới cho kẻ tấn công, ISE cho biết.

ISE sẽ thông báo đầy đủ chi tiết về lỗ hổng và cách khai thác tại hội nghị Black Hat 2007 ở Las Vegas.

(PCWORLD Vietnam)
 

NhatNguyen

New Member
Thị trường viễn thông di động: Quả bóng bắt đầu xì hơi!


images1374092_ttd.jpg


Hiện nay, một người dùng nhiều số ĐTDĐ là chuyện phổ biến.


Nhiều chuyên gia nhận định: Viễn thông di động (VTDĐ) tại VN phát triển nóng; thậm chí có tốc độ tăng trưởng vào loại tốp đầu thế giới. Tuy nhiên, cũng có ý kiến rằng thị trường này đang có dấu hiệu của "quả bóng xì hơi" khi hiện tượng thuê bao ảo, thuê bao rời mạng đang diễn ra ồ ạt.


Tăng nhanh, giảm cũng nhanh

Quá trình phát triển mạng VTDĐ tại VN là "lịch sử" của khuyến mãi và chạy đua khuyến mãi. Có lẽ, tại VN chưa bao giờ chấm dứt chiến dịch khuyến mãi do các mạng VTDĐ thực hiện. Nếu như trước đây, khuyến mãi chỉ mang tính chất "gia vị" nhằm khuyến khích người tiêu dùng thì đến nay, khuyến mãi đã đến mức... gần như cho không; thậm chí là tăng gấp đôi, gấp ba giá trị thực. Vì có quá nhiều lợi ích từ các cuộc khuyến mãi, người tiêu dùng đã chạy theo cuộc đua.

Vì thế, chuyện một cá nhân dùng hàng chục sim để tận hưởng lợi ích khuyến mãi đã là chuyện phổ biến. Đây là cú hích để thị trường VTDĐ tăng nóng, song cũng là lý do khiến gần 50 triệu số của 3 mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel gần như đã bị đốt hết.

Thế nhưng, tăng nóng thì cũng giảm nóng. Dù các mạng VTDĐ không dám công bố, song nhiều chuyên gia cho rằng chỉ cần ngừng khuyến mãi là có thể tốc độ phát triển sẽ giảm nhanh, thậm chí có thể là con số âm. Chính vì thế tại VN mới có chuyện... lạ: 3 mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đang đều nhận mình là "số một". Thế nhưng, cả ba mạng đều không dám công bố số lượng thuê bao thực của mình là bao nhiêu; số lượng thuê bao ảo nhiều hay ít; và đương nhiên cũng không dám công bố con số thuê bao đã rời mạng hoặc cắt dịch vụ.

Tuy nhiên, theo các DN, cứ 4 sim phát ra thì gần như chỉ duy trì được 1 sim hoạt động. Trong khi đó, theo tính toán của Bộ BCVT thì hiện năng lực kho số của các mạng VTDĐ mới chỉ đạt khoảng 40% - 50%. Từ đó có thể kết luận: Thị trường VTDĐ của VN đã phát triển bong bóng và hiện đang có dấu hiệu xì hơi.


Làm thế nào để chống ảo?

Việc chống thuê bao ảo cũng nóng không kém. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng GĐ Viettel thì đúng là đã đến lúc các mạng VTDĐ cần thay đổi. Tuy nhiên, nếu DN nào ngừng khuyến mãi thì rất có thể sẽ rơi vào tình trạng không phát triển. Vì thế, dù muốn song chưa DN nào dám dừng khuyến mãi.

Không dừng chạy đua, song Viettel đã bước đầu tìm ra cách khuyến mãi có thể kiểm soát và giảm dần lượng thuê bao ảo: Với một bộ Kit trả trước trị giá 69.000đ, người tiêu dùng được chọn 1 trong 2 loại ưu đãi là có ngay 160.000đ trong tài khoản; hoặc có 400.000đ chia ra trong 12 tháng. Theo ông Tống Viết Trung - GĐ Viettel Mobile thì việc người tiêu dùng được ưu đãi tiền (2,67 lần) sẽ thay thế cho việc người tiêu dùng thay sim.

Tương tự, VinaPhone và MobiFone cũng hướng dần đến việc không khuyến mãi vào sim mới; thay vào đó là tăng số tiền cho những lần nạp tài khoản. Các DN cho rằng, bước đầu đây là phương cách để người tiêu dùng và DN hướng đến những lợi ích dài lâu và sử dụng số sim ổn định.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, đó chỉ là giải pháp tình thế. Để chống ảo phải đưa thị trường VTDĐ về đúng giá trị thực, nghĩa là các DN phải phát triển và tăng trưởng trên con số thuê bao thực. Để thực hiện điều này, trước mắt Bộ BCVT đã buộc các DN phải chuẩn bị và tuân thủ nghiêm việc quản lý thuê bao trả trước.

Đặc biệt, Bộ BCVT bắt đầu chấn chỉnh việc "tự coi mình là nhất" của các mạng VTDĐ bằng việc yêu cầu các DN phải báo cáo con số thực. Dù các DN "ngại" báo cáo, song Bộ BCVT cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra để quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả kho số và phát triển đúng hướng. Theo các chuyên gia, đây là biện pháp cần thiết để "thực hóa" các giá trị của các mạng cũng như thị trường VTDĐ VN.

Theo LĐĐT
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bí ẩn của việc chống thuê bao ảo


quang%20minh.jpg

Chỉ có các mạng CDMA như EVN Telecom là không phải lo lắng về nạn thuê bao ảo


Cả 3 mạng di động GSM (VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile) đều ra sức tăng cường các biện pháp nhằm giữ các thuê bao ở lại với mạng lâu dài. Thế nhưng, hệ quả của các biện pháp này là gì?

Văn bản của Bộ Bưu chính Viễn thông bị vô hiệu

Kể từ 1.7.2007, cả 3 mạng di động GSM (VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile) đều tiến hành áp dụng quy định giữ số đối với thuê bao cắt 2 chiều của Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT). Theo quy định này, các thuê bao đã cắt 2 chiều kể từ 1.7.2007 chỉ được giữ số trong thời gian 92 ngày (trước đây là 180 ngày).

Quy định mới của Bộ BCVT nhằm mục đích hạn chế các mạng di động để lãng phí kho số, khai không chính xác số lượng thuê bao thực. Tuy nhiên, kể từ trước khi quy định này được ban hành, các mạng di động như MobiFone, VinaPhone “ngẫu nhiên” đưa ra các chương trình tặng ngày sử dụng ào ạt.

Với chương trình “Không bạn - Không vui”, VinaPhone nâng số ngày sử dụng của thẻ sim 75.000 đồng lên tới 160 ngày sử dụng (không có khuyến mại là 12 ngày sử dụng). Chưa hết, mạng di động này còn tặng thêm ngày sử dụng cho các thẻ nạp tiền lần 2-3-4 với số ngày từ 2 đến 100 ngày.

Đối với MobiFone, mạng di động này tặng thêm tới 138 ngày sử dụng cho bộ MobiCard 75.000 đồng và nhân đôi ngày sử dụng cho tất cả thẻ nạp tiền trong thời gian khuyến mại (từ 21.6-31.7). Viettel Mobile cũng tặng thêm ngày sử dụng cho khách hàng hoà mạng mới nhưng thời lượng ít hơn. Với bộ Kit 69.000 đồng, khách hàng chỉ được tối đa là nhân đôi ngày sử dụng (từ 15 ngày lên 30 ngày).

Một chuyên gia về viễn thông nhận xét: “Các khách hàng thường mua sim thay cho thẻ cào nên khi hết tiền là họ vứt sim đi để mua sim khác có khuyến mại. Vì thế, việc kéo dài quá mức số ngày sử dụng của khách hàng so với bình thường thực chất cũng không khác gì việc để lưu số đối với thuê bao khoá 2 chiều như trước đây (180 ngày).

Và như vậy, thực chất việc khai số của các mạng di động vẫn có tính chất ảo chứ không giảm đi và vẫn khó xác định chính xác lượng thuê bao thực. Ở khía cạnh này, các mạng di động đã “lách” được quy định của Bộ BCVT”.

Chống thuê bao ảo làm thuê bao ảo nhiều hơn


Cách đây 1 năm, thị trường thông tin di động Việt Nam được đánh giá là bùng nổ khủng khiếp với số lượng thuê bao mới toàn thị trường 1 ngày lên tới con số 50.000. Vào thời điểm đó, tính trung bình, số lượng thuê bao ở lại mạng chiếm tỷ lệ khoảng 60%-70% trên số phát triển mới (các mạng GSM).

Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, sau khi các mạng di động đều tuyên bố về các biện pháp “chống” thuê bao ảo, tỷ lệ thuê bao ở lại mạng trên số lượng thuê bao phát triển mới chỉ đạt khoảng từ 50%-60%. Với dung lượng thị trường đã tăng gần gấp đôi (mội ngày toàn thị trường phát triển khoảng 100.000 thuê bao di động mới), số lượng thuê bao di động ảo thậm chí còn tăng hơn 2 lần so với năm 2006.

Trong số các mạng di động công bố tỷ lệ thuê bao rời mạng thấp nhất, VinaPhone là mạng di động gây nhiều tranh cãi nhất với con số tới 77% thuê bao ở lại mạng (có nguồn tin cũng từ VinaPhone thì nói là 66,7%).

Tuy nhiên, theo điều tra của Báo Thanh Niên, những con số này là những con số của một vài ngày đặc biệt, tỷ lệ thuê bao ở lại mạng trên số phát triển mới của mạng này tính trung bình cho các ngày trong tháng chỉ xấp xỉ 50%.

Trả lời câu hỏi tại sao Viettel Mobile (mạng di động lớn nhất Việt Nam) tuyên bố sẽ làm nhiều biện pháp để chống thuê bao ảo nhưng số lượng thuê bao ảo của Viettel Mobile lại càng nhiều lên, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó giám đốc Viettel Telecom nói: “Chúng tôi thừa nhận, về mặt số tuyệt đối thì lượng thuê bao rời mạng tăng so với năm trước, nhưng xét về tỷ lệ thì con số này đang giảm dần. Tôi cũng xin nói thêm là Viettel không thể giảm tăng trưởng để giảm số lượng tuyệt đối về số thuê bao rời mạng. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi đang cố gắng giảm tỷ lệ thuê bao rời mạng từ 40% xuống còn khoảng 30% bằng việc đem lại những ưu đãi rất lớn cho các khách hàng sử dụng dịch vụ ổn định”.

Một quan chức của MobiFone thì cho biết: “Những nỗ lực của chúng tôi đối với việc chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau, đưa ra gói cước mới MobiGold đã đem lại những kết quả nhất định: tỷ lệ thuê bao trả sau đang tăng lên. Đối với các thuê bao trả trước, tỷ lệ thuê bao rời mạng cũng có cải thiện”.

Tuy nhiên, ông này cũng nói: “Số lượng thuê bao ảo thì có tăng lên nhưng không mạng di động nào dừng phát triển để giảm số lượng tuyệt đối về thuê bao ảo cả. Đó là một thực tế và các mạng di động phải tìm cách sống chung với nó”
Nguồn Thanh Niên Online
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin mobil ngày 28/7/07

Tất cả thông tin vê mobile trong ngày 28/7 được tập trung tại đây, mời anh em ghé chút cập nhật nhé !!!

Điện thoại ‘đỉnh’ của các trào lưu​

Nếu cách đây một năm, model “đỉnh cao” phải kể đến là Nokia N92 - đại diện cho trường phái mobile TV, Sony Ericsson K790i cho dòng điện thoại chụp ảnh, thì nay, những tên tuổi này đã bị thay thế bằng LG Prada thời trang hay Samsung F500 với mệnh danh “the show must go on”.

5 điện thoại nổi danh dưới đây ở châu Á đại diện cho 5 trường phái: điện thoại cảm ứng, thời trang, phá cách, về tính năng thì chia thành xem video và chụp ảnh.

LG Prada Phone làm nên một thương hiệu thời trang mới.

din1.jpg


Ảnh: Unwired Review.

Điện thoại cảm ứng sành điệu nhất: LG Prada Phone

Nếu iPhone đổ bộ vào châu Á thì LG Prada Phone chắc không giữ được ngôi vị này. Tuy nhiên, thật may, Apple không có dự định này cho tới tận năm 2008.

Không phải nói nhiều về mẫu máy thời trang trên của LG vì báo chí đã nói quá nhiều về nó: Thiết kế mảnh mai, màn hình cảm ứng sắc nét. Ngược lại với hình thức, tính năng không có gì nổi bật: Máy ảnh 2 Megapixel, hỗ trợ nghe nhạc, xem ảnh, kết nối Bluetooth.

din2.jpg



Moto Z8 - một mình trượt một kiểu. Ảnh: Intomobile.

‘Dế’ cho người thần tượng Beckham: Moto Z8

Z8 được mệnh danh là “cỗ máy” trượt độc đáo nhất hành tinh vì khi trượt ra nó không thẳng băng như những model khác mà lại hơi cong cong, thành đường vòng lượn từ tai vào miệng người nghe. Ý tưởng thiết kế chiếc máy này đã độc, thêm tên tuổi của David Beckham, đại sứ của Motorola, hình ảnh của Z8 càng sáng láng.

din3.jpg


Nokia 8600 Luna có lớp kính che bàn phím số.
Ảnh: Laptoplogic.

Thời trang “kính”: Nokia 8600 Luna

Chiếc điện thoại duy nhất trên thị trường có lớp kính che bàn phím màu khói xám chống xước, chống trầy. Vỏ ngoài của máy là thép không gỉ màu đen, cầm mát lạnh tay. Do là điện thoại thời trang nên tính năng của 8600 Luna không nhiều, màn hình chỉ đạt QVGA, camera 2 Megapixel và không nhiều phần mềm hỗ trợ.

Sản phẩm đã có tại Việt Nam được 2 tháng, giá tham khảo: 12.500.000 đồng.

din4.jpg


Samsung Ultra Video F500 màn hình xoay được. Ảnh: Mobile-review.

Cuộc chơi chưa bao giờ tàn: Samsung Ultra Video F500

Một sản phẩm thuộc dòng Ultra và cũng có “hai mặt” giống F300 mới xuất hiện tại Việt Nam là F500. Nhưng khác với người đồng hương này, F500 có màn hình xoay, có thể dựng được xuống bàn để xem video.

F500 hỗ trợ định dạng DivX và truyền hình di động, do có ăngten kéo lên để bắt sóng. Sản phẩm sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian không xa.

din5.jpg



Sony Ericsson K850i sẽ có camera 5 Megapixel. Ảnh: DC view.
Ngắm và chụp với Sony Ericsson K850i

Mặc dù Sony Ericsson không phải là hãng đầu tiên ra camera phone độ phân giải 5 Megapixel, nhưng ai cũng ngóng chờ sản phẩm này của họ. Đơn giản là Sony Ericsson nổi tiếng với thương hiệu Cyber-Shot với những bức ảnh ấn tượng.

(theo Cnet)
 

NhatNguyen

New Member
Razr2 V8 sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 8​

Motorola Razr2 sẽ là mẫu máy duy nhất trên thị trường sở hữu màn hình hai mặt có chung nguồn đèn backlight. Dự kiến sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng sau, giá chưa xác định.

raz1.jpg

Mỏng hơn V3 2 mm, V8 có lớp vỏ kết kợp giữa kim loại mạ chân không, crom và chất liệu soft-touch. Razr2 V8 hiện đang là model điện thoại đầu tiên trên thị trường có màn hình trong 2,2 inch và màn hình ngoài lớn tới 2 inch.

raz2.jpg

Thoạt nhìn, người ta dễ lầm tưởng V8 có màn hình trong và ngoài riêng biệt nhưng thực chất đó là màn hình 2 mặt, có chung nguồn đèn backlight. Do có cùng cơ chế hoạt động nên cả hai đều hiển thị sắc sảo như nhau theo chuẩn phân giải của màn hình QVGA (240 x 320 pixel), 262K màu.

raz3.jpg


raz4.jpg


Trong chế độ nghe nhạc, ngoài việc thưởng thức các hình ảnh đẹp đi theo Album (Album Art), với màn hình trong (hình phải), người dùng sẽ điều khiển nhạc bằng navigator button trên bàn phím. Màn hình ngoài (hình trái) thì khác, không điều khiển nhạc bằng phím bấm bên hông hay trên nắp máy… mà bằng các phím ảo hiện ngay trên đó. Các phím bấm này chỉ xuất hiện trong chế độ nghe nhạc và xem phim, khi người sử dụng chạm vào, chúng sẽ phản hồi bằng chế độ rung.

raz7.jpg

Màn hình ngoài của V8 không dừng lại ở bản sao của màn hình chính mà nó còn được trang bị nhiều tính năng tiện dụng khác, như đọc và trả lời tin nhắn mà không cần mở nắp máy (tất nhiên chỉ dùng các tin nhắn cài sẵn như trên hình); chọn chế độ (Im lặng, Họp, Trong xe hơi…) và hiển thị một số thông tin khác như cuộc gọi nhỡ hoặc các tin nhắn chưa đọc.

(sohoa.net)
 

NhatNguyen

New Member
Blackberry 8820 chính thức xuất hiện


3_800_460.jpg

Ngày 24/06, tại Mỹ, Research In Motion (RIM) đã chính thức tung ra mẫu smartphone mới BlackBerry 8820 qua nhà cung cấp Orange.

RIM khẳng định đây là dòng di động mỏng nhất, sử dụng viên bi lăn cùng với bộ thu tín hiệu GPS gắn liền, media player phiên bản mới và bộ nhớ có thể nâng cấp.

8820 là mẫu di động kinh doanh chuyên nghiệp đầu tiên của BlackBerry đáp ứng cả hai thị hiếu, tích hợp GMS và kết nối Wi-Fi.

Ông Mike Lazaridis chủ tịch hãng RIM đã khẳng địng: “BlackBerry 8820 là chiếc dế lý tưởng cho những ai thực sự quan tâm đến phương tiện liên lạc di động và hiệu quả của nó.”

8820 sở hữu tất cả những điểm mạnh và tiện ích vốn có của dòng BlackBerry với đẳng cấp vượt trội và hệ thống kết nối độc đáo chưa từng có bao gồm di động, mạng Wi-Fi và bộ thu tín hiệu GPS gắn liền.

blackberry_8800-460.jpg

Ông Neil Laidler phó chủ tịch lâm thời bộ phận dịch vụ kinh doanh của Orange cho biết thêm: “những nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng một trong những xu hướng kinh doanh mới trong thập kỉ này là xu hướng làm việc linh hoạt và làm việc tại nhà. Do đó, chúng tôi rất hài lòng khi có thể mở rộng hệ thống di động tích hợp nhiều chức năng qua Orange bằng chiếc dế đời mới tuyệt vời này. Như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ có thể tiếp tục đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp ngày nay”


Mobilenet.vn
 

NhatNguyen

New Member
Tin Mobile ngày 29/7/2007

O2 XDA Denim - smartphone do Gigabyte sản xuất

o2xdadenim.jpg

Chia tay với HTC, O2 chuyển sang nhờ các hãng như Quanta (O2 Atom), Asus (O2 Atom Life), và bây giờ là Gigabyte với mẫu O2 XDA Denim.

Có kiểu dáng vuông vắn như Dopod C720W, O2 XDA Denim vuông vắn như E61. Máy chạy HĐH WM6 Standard trên nền hạ tầng mạng tốc độ cao HSDPA, máy còn có các giao tiếp khác như Wi-Fi, bluetooth.

FCC tuần này

LG LX400

Samsung SCH-W579 Plus

f_W579m_82aa578.gif

Sony Ericsson W390 concept


w390.jpg


Sony Ericsson W300i đã ra mắt và đang được bày bán. Người dùng dễ dàng tìm thấy những nhược điểm của model này là camera không có flash chỉ đạt độ phân giải VGA, không có phím điều khiển nhạc bên ngoài rất bất tiện...

Giờ đây, lại thêm một mẫu concept phone mới xuất hiện để cải tiến W300i. Là một sự kết hợp giữa Sony Ericsson Z530 và W300. Nhưng nếu để ý kĩ chúng ta sẽ thấy phím điều khiển nhạc bên ngoài mang âm hưởng từ model RAZR2 của Motorola. Camera được cải tiến vừa được trang bị gương cầu lồi và flash.

Theo esato
 
Last edited by a moderator:

NhatNguyen

New Member
Điểm yếu của iPhone


iPhone_460.jpg

Sáu tháng vừa qua, iPhone của Apple đã là chủ đề nóng hổi của 11.000 bài báo và xuất hiện với khoảng 69 triệu kết quả tìm kiếm trên Google. Dân blog thậm chí còn gọi iPhone là “Jesus phone”. iPhone thật tuyệt vời nhưng không hẳn nó đã hoàn hảo.

iPhone không có khe cắm thẻ nhớ, chương trình chat hay voice dialing. Bạn cũng không thể cài đặt thêm chương trình mới từ hãng nào khác ngoài Apple; các công ty khác cũng có thể tạo ra các phần mềm thu nhỏ giống iPhone trên mạng Internet. Thiết bị truy cập mạng không chấp nhận Java hay Flash, khiến bạn sẽ không thể xem được hàng triệu các video trên mạng.

Máy ảnh 2 megapixel có thể chụp được những bức ảnh sắc nét miễn là vật thể tĩnh và có đủ ánh sáng nhưng lại không thể quay phim. Và bạn cũng không thể gửi được tin nhắn hình ảnh (MMS) cho các máy di động khác.

Apple nói rằng pin bắt đầu hỏng sau khoảng 300 hoặc 400 lần sạc. Rốt cuộc bạn sẽ phải gửi máy đến hãng để thay pin và mất một khoản chi phí, cũng tương tự như iPod.

battery_nondockable_460.jpg

Tiếp theo là vài trục trặc nhỏ liên quan đến phím bấm . Đăc biệt là lúc mới sử dụng, việc gõ nhẹ vào các phím bé xíu hiển thị trên màn hình không dễ chịu chút nào. Tuy vậy, bù lại, một vài phần mềm có thể giúp hoàn thành chữ và gợi ý từ khi bạn gõ sai. Nếu chấp nhận gợi ý, bạn sẽ gõ vào thanh Space. Ngoài ra, tờ hướng dẫn sử dụng khuyến khích bạn tin tưởng vào bàn phím. Nghe có vẻ như vớ vẩn nhưng thực sự có hiệu quả. Dầu vậy, soạn văn bản vẫn không phải là điểm mạnh của iPhone.

Vấn đề nghiêm trọng hơn là hệ thống mạng của AT&T. Trong một nghiên cứu báo cáo về người tiêu dùng, ở 19 trong tổng số 20 thành phố lớn, đường truyền của AT&T bị xếp thứ hạng cuối hoặc thứ hai từ dưới lên. Và những thử nghiệm ở năm bang đã chứng minh sự thật này.

Một điểm yếu nữa liên quan đến Internet. Nếu bạn sử dụng mạng Wi-Fi thì lướt web sẽ nhanh và ổn định. Nếu không, bạn sẽ phải sử dụng hệ thống mạng EDGE cổ lỗ cực chậm của AT&T. Ví dụ như phải mất 55 giây để hiển thị trang chủ của tờ New York Times, 100 giây đối với Amazon.com, 2 phút đối với Yahoo.

iphone-proto2-mw-460.jpg

Đối với một số người, những bất cập này có thể gây những bất lợi lớn trong kinh doanh. Tuy nhiên, cả iPhone lẫn hệ thống mạng của nó sẽ được nâng cấp. Apple chỉ ra rằng iPhone khác với những dòng di động khác vì nó có thể được nâng cấp bằng cách cập nhật phần mềm miễn phí. Một chiếc iPhone trong tương lai sẽ có thể tận dụng được hệ thống dữ liệu của AT&T nhanh hơn và mới hơn rất nhiều, hiện đã có mặt ở 160 thành phố.

Tuy nhiên, dù mới là phiên bản 1.0, iPhone vẫn là thiết bị điện tử sành điệu nhất với nhiều chức năng tuyệt hảo đến mức chúng ta có thể bỏ qua những nhược điểm của nó. Nói cách khác, có thể tất cả những thông tin thổi phồng về iPhone không hẳn đều là sai sự thật.


Mobilenet.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Chiến luợc giảm giá của Vodafone

VODAFONE_LOGO_230.jpg

(Theo Mobilenet) - Vodafone vừa tiến hành chiến lược giảm giá đồng loạt với những mức giá theo quy định của hội đồng Châu Âu.

Vodafone áp dụng giá cước 38p/1 phút gọi và 19p/ 1 phút nhận cuộc gọi đối với các khách hàng Anh du lịch đến Châu Âu từ 29 tháng 8.

Khách hàng có quyền quyết định ngừng hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán bằng hộ chiếu với phí kết nối 75p cho một cuộc gọi và sau đó khách hàng chỉ phải trả tiền theo mức cước sử dụng điện thoại thông thường.

Những khách hàng ngừng việc thanh toán qua hộ chiếu hoặc chưa từng dùng dịch vụ này sẽ phải thông qua Vodafone. Theo phát ngôn viên của Vodafone, đối với những cuộc gọi dài, mức phí thanh toán bằng hộ chiếu sẽ tiết kiệm hơn .

Các hãng Orange, 3 và Tesco cũng vừa mới thông báo họ đang tiến hành giảm giá trên toàn Châu Âu. Khách hàng của 3 sẽ chỉ phải trả 25p cho một phút gọi đi và 10p cho một phút nhận cuộc gọi. Orange cũng đưa ra mức giá tương tự như Vodafone. Tesco là hãng đầu tiên đưa ra dịch vụ giảm giá với mức 30p cho một phút gọi và 15p cho một phút nhận cuôc gọi. Tất cả các mạng di động sẽ phải đưa ra mức giá đồng loạt theo quy định của Hội đồng Châu âu.
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
10 tuyệt phẩm của Sony Ericsson

intro-Sony-Ericsson-0707.jpg


(Ảnh: Business Week).

Hai năm trở lại đây quả là thời kỳ khởi sắc của Sony Ericsson. Với doanh số bán ra hơn 26 triệu chiếc điện thoại chỉ trong quý 4/2006, bộ đôi Nhật - Thụy Điển này có thể chứng minh họ là tay chơi lớn trong thế giới mobile. Tạp chí Business Week đã có bài giới thiệu 10 sản phẩm đỉnh cao của tên tuổi này.


T610 Camera Phone
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 3/2003
Hiện trạng: Đã ngừng sản xuất
Tương lai: sẽ được T650 thay thế

T610-Camera-Phone-0707.jpg

Nhờ T610, Sony Ericsson mới lại nhìn thấy lợi nhuận vào cuối năm 2004. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên do Sony và Ericsson hợp tác sản xuất, bởi tất cả các mẫu điện thoại trước đó đều “tận dụng” từ dòng sản phẩm hiện hữu hoặc của Sony hoặc của Ericsson.



W800i Walkman Music Player

Giá: 279 -309 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 2/2005
Hiện trạng: đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng W700i

W800i-Walkman-Music-0707.jpg

Trước Sony Ericsson's W800, mẫu điện thoại đầu tên đính kèm thương hiệu Walkman, trên thị trường đã xuất hiện không ít những “con dế” kiêm nhiệm chức năng MP3.

Tuy nhiên W800 vẫn tạo nên cơn sốt nho nhỏ bởi nó là điện thoại đầu tiên “tôn vinh” chức năng nghe nhạc lên vị trí hàng đầu. Thành công của W800 cho thấy các nhà bình luận đã hoàn toàn sai khi đánh giá thương hiệu Walkman chỉ còn là “di vật” lỗi thời từ những năm xưa cũ.


K800i Cyber-shot Camera Phone
Giá: 396 -420 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 2/2006
Hiện trạng: vẫn đang được bày bán nhưng đang bị K810i đẩy lùi về phía sau

K800i-Cyber-shot-Camera-Pho.jpg

Kiểu dáng sành điệu, đa chức năng, K800 là “đứa con” tài năng vượt trội mà các nhà quan sát từ lâu đã kỳ vọng ở bộ đôi Sony-Ericsson. Máy ảnh 3,5 megapixel, điều chỉnh tiêu cự tự động của K800 có thể sáng ngang với máy ảnh kỹ thuật số. Ngoài ra, K800 còn cho phép kết nối mạng 3G UMTS cùng với dịch vụ roaming toàn cầu.



W950i Walkman Music Player

Giá: 560 -700 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 2/2006
Hiện trạng: vẫn đang được bày bán nhưng không thu hút được những khách hàng khó tính. Hàng xách tay với giá rất rẻ
Tương lai: sẽ có phiên bản W960i hoàn thiện hơn

W950i-Walkman-Music-0707.jpg

Đứng đầu dòng điện thoại nghe nhạc Walkman của Sony Ericsson có giá ngang ngửa một chiếc laptop, nhưng đổi lại W950i mang tới một danh sách những chức năng dài vô tận: e-mail, đài phát thanh FM, ghi âm, ứng dụng tổ chức cơ bản, đặc biệt là máy nghe nhạc số với bộ nhớ trong lên tới 4 GB.


W850i Walkman Music Player
Giá: 400 -450 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 4/2006
Hiện trạng: được bày bán và ưa chuộng

W850i-Walkman-Music-Player-.jpg

Ở khúc giữa của dòng nghe nhạc Walkman cao cấp, W850i nhấn mạnh vào tính năng chụp hình bằng máy ảnh số 2.0 megapixel, bao gồm digital zoom 4X, chế độ chụp đêm, đèn flash, ghi nhớ ngày tháng, chụp tự động... Nhiều người tự hỏi không biết nên gọi đó là điện thoại chụp ảnh hay máy ảnh có chức năng nghe gọi?


W300i Walkman Music Player
Giá: 225 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 2/2006
Hiện trạng: được bày bán và cạnh tranh khốc liệt với sản phẩm cùng dòng W200i

W300i-Walkman-Music-Player-.jpg

W300 là mẫu điện thoại nghe nhạc dòng Walkman đầu tiên nhắm vào thị trường cấp thấp, với những tính năng cơ bản không khác gì các mẫu cấp cao như: máy ảnh VGA, nghe nhạc chất lượng cao mà không cần phụ kiện rườm rà...

W300 là một trong hai mẫu điện thoại Walkman duy nhất được nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Cingular của Mỹ chọn lựa để bán cho khách hàng.


W200i Walkman Music Player
Giá: khoảng 2.5 triệu
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 1/2007
Hiện trạng: model phổ thông của dòng như bị các hãng Nokia, LG, Samsung cạnh tranh

W200i-Walkman-Music-Player-.jpg

W200i được Sony Ericsson gửi gắm hy vọng chinh phục các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Pakistan, Brazil. Với giá chưa đến 100 USD, W200i sẽ nhắm tới đối tượng là những người muốn nâng cấp điện thoại ngoài tính năng nghe gọi đơn giản.


Loa MPS 60 Mobile
Giá: 40 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý1/2006
Hiện trạng: hàng "cho không" trong các model W700i, W810i

MPS-60-Mobile-Portable-Spea.jpg

Giống iPod, Sony Ericsson cũng mang đến cho sản dòng điện thoại nghe nhạc Walkman một loạt những phụ kiện và sản phẩm hỗ trợ đi kèm. Loa MSP 60 có thể kết nối tới bất cứ chiếc điện thoại Walkman nào, cho phép người sử dụng nghe MP với âm lượng vừa phải khi đi trên đường.



Đồng hô Bluetooth MBW-100

Giá: 239 -370 USD
Thời điểm có mặt trên thị trường: quý 4/2006
Hiện trạng: bày bán tại các đại lý chính thức của Sony Ericsson


Tuyệt phẩm thiết kế của Sony Ericsson hợp tác cùng Fossil cho phép người sử dụng quản lý cuộc gọi, viết tin nhắn, nghe nhạc mà không cần phải... rút điện thoại ra. Có nghĩa là trong trường hợp họp hành liên miên, bạn có thể kín đáo làm xử lý các cuộc gọi và tin nhắn mà không làm người khác phật lòng.

Theo Dân Trí
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 30/07/2007

Lỗi nghiêm trọng đầu tiên của iPhone bị “điểm mặt chỉ tên”

iPhonehack28072007.jpg

(Theo Dân trí) - Ba chuyên viên bảo mật cùng một lúc tuyên bố đã tìm ra lỗ hổng đầu tiên trên chiếc iPhone của Apple, cho phép ăn trộm toàn bộ thông tin chứa trong điện thoại và thậm chí biến nó thành công cụ theo dõi từ xa.

Bộ ba nói trên - Charles Miller, Jake Honoroff, và Joshua Mason của công ty bảo mật ISE – tuyên bố cho Apple hai tuần để sửa lỗi, trước khi tuyên bố công khai lỗi này vào ngày 2/8 tại hội thảo Hacker Mũ đen hàng năm – được tổ chức tại Las Vegas, Mĩ

Theo thông tin ban đầu, lỗi này thuộc về trình duyệt web Safari chạy trên iPhone. Sau khi dùng một số kĩ thuật đánh lừa người dùng kết nối vào các điểm truy cập Internet không dây giả mạo, hacker sẽ cài các đoạn mã bẩn vào iPhone nhằm thu nhận toàn bộ thông tin về các tin nhắn đã gửi/nhận, sổ địa chỉ, các cuộc gọi đi/đến, và cuối cùng là gửi các thông tin đó về cho kẻ thủ ác.

Không chỉ dừng lại ở đó, lỗi này còn có thể lợi dụng để điều khiển chiếc iPhone từ xa – quay số, gửi tin nhắn, ghi âm, và sau đó gửi toàn bộ những nội dung này tới một địa chỉ định trước. Có thể nói, với “bước tiến” này, chiếc điện thoại di động đa chức năng hoàn toàn biến thành một máy do thám cá nhân.

Khi được hỏi, người phát ngôn của Apple - Lynn Fox phát biểu “Apple rất coi trọng vấn đề bảo mật, và ghi nhận toàn bộ các lỗi có thể xảy trước khi chúng ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Chúng tôi đang xem xét thông tin về lỗi do ISE đưa ra, và rất vui lòng nhận được phản hồi nhằm cải thiện khả năng bảo mật của công ty”. Bà từ chối bình luận về “hạn chót” 2/8 mà bộ ba trên đưa ra.

Theo các chuyên gia bảo mật, iPhone sử dụng hệ điều hành OS X của máy Mac – cũng là sản phẩm của Apple - làm nền tảng hoạt động, và do đó rất dễ bị tấn công ác ý. So với Linux và Windows, OS X sử dụng các các công nghệ bị xếp loại cũ và do đó thiếu khả năng phòng bị trước những mối nguy mới. Do không phổ biến bằng Windows trong thế giới hệ điều hành, Mac OS X ít bị hacker nhắm vào, nhưng vấn đề sẽ hoàn toàn khác với iPhone - do chiếc điện thoại đa chức năng này quá nổi tiếng và được nhiều người tìm cách sở hữu.



Phụ kiện sành điệu cho iPhone


(Theo Mobilenet) - Môt chú dế iPhone với những phụ kiện sành điệu sẽ là con đường ngắn nhất để khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu. Trong phạm vi bài viết này, người viết chỉ giới thiệu một số sản phẩm hữu dụng đang được giới thiệu trên thị trường trong thời gian gần đây.

1.Tai nghe bluetooth
hero-bluetoothheadset_230.jpg
Một sản phẩm gọn gàng và siêu nhẹ, giúp bạn trả lời cuộc gọi một cách nhanh chóng và đơn giản với một nút bấm duy nhất trên tai nghe. Bạn có thể nghe liên tục 5.5 giờ đồng hồ, và thời gian chờ lên tới 72 giờ nhờ một pin lithium được trang bị bên trong. Ngoài ra, tai nghe bluetooth của iPhone còn có khả năng tương thích với các dòng điện thoại di động khác.

Giá: $ 129

2.Vỏ iPhone
case_230.jpg

skin-case_230.jpg
iPhone vừa tung ra một series vỏ máy với kiểu dáng, chất liệu và màu sắc đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ cho sản phẩm công nghệ thú vị này. Các thiết kế vỏ máy chủ yếu gồm có:

- Vỏ cứng: một chiếc vỏ cứng sẽ giúp bảo vệ tối đa “gia tài” của bạn nếu chẳng may bạn có làm rơi. Apple vừa giới thiệu một thiết kế vỏ gỗ khá độc đáo giúp người sử dụng có thêm một chọn lựa.

- Vỏ da: kiểu vỏ này giúp giữ được kiểu dáng mảnh mai đặc trưng của iPhone, đồng thời cũng giúp bảo vệ hiệu quả “dế cưng” khỏi bị trầy xước. Vỏ da thường được thiết kế nhiều màu đa dạng.

- Nắp đậy: giúp bảo vệ màn hình của máy, nhưng người sử dụng vẫn dễ dàng dùng máy nhờ thiết kế nắp đậy.

Giá: $9.95 - $199.95

3.Tấm bảo vệ màn hình
protector2_460.jpg
iPhone sở hữu một màn hình 3.5 inch đẹp mơ màng. Tuy nhiên, do hoạt động theo cơ chế cảm ứng chuyển động, màn hình iPhone rất dễ bị xước trong quá trình sử dụng.

Bởi vậy, ngay khi vừa tậu máy về, chủ sở hữu đã phải nghĩ ngay đến việc bảo vệ cho bộ mặt của máy. Hiểu được điều này, ngay khi Apple vừa tung iPhone ra thị trường, các nhà sản xuất ngay lập tức giới thiệu sản phấm tấm bảo vệ màn hình.

Một tấm chắn tốt phải được cắt hoàn hảo, dễ dính và có chức năng bảo vệ tốt. Khi bật máy lên, tấm chắn trong suốt và rất khó nhận ra. Khi bị bẩn hoặc xước, nó cũng dễ dàng được gỡ bỏ và thay thế bởi một tấm chắn mới. Nói chung, một tấm màn chắn là khoản đầu tư nhỏ để bảo vệ một tài sản lớn, chiếc iPhone của bạn.

Giá: $4.95 - $24.95


4.Cáp iPhone Bluetooth
hero-bluetoothtravelkit_460.jpg
Đây là thiêt bị cầm tay hai chức năng, cho phép người sử dụng vừa đồng bộ hóa, vừa sạc iPod hoặc iPhone và tai nghe bluetooth cùng một lúc chỉ với một thao tác đơn giản là cắm vào máy tính hoặc bộ nguồn USB của Apple.

Giá: $29

5.iPhone TYY Adapter
hero-ttyadapter_460.jpg
Được thiết kế để cắm giắc cắm iPhone cũng như bất cứ loại tai nghe cơ 5.5mm nào vào iPHone. Thiết bị này cho phép kết nối iPhonee với bất cứ thiết bị chuẩn TYY nào. Để sử dụng, chỉ cần cắm thiết bị TYY vào một đầu của Adapter và nối đầu còn lại vào iPhone.

Giá: $19






Cẩm nang về iPhone trình làng

iphone-the-missing-manual_2.jpg

(Theo Mobilenet) - Tiếp tục về chủ đề iPhone, David Pogue- phụ trách chuyên trang báo New York Times, kiêm giám đốc hãng xuất bản Missing Manual đã cho xuất bản cuốn sách mới nhất của ông có tựa đề “iPhone: The Missing Manual”.

Hiện cuốn cẩm nang này đang được bán online trên trang Amazon.com.

Theo báo điện tử i4U News nhận định, cuốn cẩm nang này sẽ giúp người sử dụng cách phát huy tối đa các chức năng của iPhone.

Cuốn sách không những cung cấp các bí quyết và mẹo vặt liên quan đến sử dụng iPhone mà còn mang đến cho độc giả những tiếng cười sảng khoái và những câu chuyện đầy bất ngờ thú vị về sản phẩm này.
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
Bị sa thải vì gửi 38.000 tin nhắn

1-sms_zena_3.jpg

Một nhân viên lái xe buýt người Ba Lan bị xa thải vì gửi 38.000 tin nhắn trong một nỗ lực vô vọng nhằm chiến thắng trong cuộc thi xổ số.

Hubert Boba, phát ngôn viên của thành phố Slupsk ở Tây Bắc Ba Lan, đã thông báo với hãng tin AP: Anh Leszek Wojcik hiện là nhân viên lái xe buýt trong thành phố. Anh này đã gửi nhiều tin nhắn tới mức tờ hóa đơn của anh đã tăng lên con số 34.000 $ với “ước mơ” sẽ “rinh” được giải thưởng 36.000$ của cuộc thi gửi tin nhắn SMS.
Ông Boba cũng cho biết thêm hóa đơn của một nhân viên lái xe buýt chỉ được giới hạn không quá 5$.
Anh Wojcik gửi trung bình 1.200 tin nhắn SMS một ngày (mỗi lần gửi tin mất 0.86$) bằng điện thoại của công ty. Anh Wojcik nói với Đài TVN24 rằng anh muốn mua một chiếc ô tô cũ với giải thưởng trong mơ đó, “còn bây giờ tôi chỉ là một người thất nghiệp!”


Mobilenet.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola triển khai WiMAX tại Bahrain

Motorola_Bahrain.jpg

Ông Abdul Razak, Phó chủ tịch Mena Telecom (trái) bắt tay ông Ali Amer, Phó chủ tịch khu vực Trung Đông về mạng gia đình và di động của Motorola. Ảnh: Motorola

Ngày 25/7, Motorola đã ký với công ty Viễn thông Mena Telecom của Bahrain để chuẩn bị, triển khai và quản lý mạng WiMAX di động 802.16e và hệ thống đa phương tiện IP - IP Multimedia Subsystem (IMS) tại Vương quốc Bahrain.

Chuẩn WiMAX 802.16e có nhiều ưu điểm hơn hẳn chuẩn 802.16d cố định hiện đang được một số nhà khai thác sử dụng, trong đó có công nghệ ăngten tiên tiến để nâng cao dung lượng và vùng phủ sóng.

Hợp đồng này sẽ giúp Mena Telecom tận dụng vị trí hàng đầu của Motorola trong lĩnh vực WiMAX di động và cung cấp kết nối băng thông rộng không dây cũng như các dịch vụ thoại tiên tiến và dữ liệu băng thông rộng di động cho cả hai đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp và hộ gia đình trên cả vương quốc Bahrain.

Với giải pháp WiMAX của Motorola, hạ tầng của Mena Telecom sẽ tương thích với công nghệ sẽ được tích hợp vào rất nhiều thiết bị trong tương lai, trong đó có cả máy tính xách tay.

Mạng đầu cuối, hoạt động ở băng tần 3.5GHz, sẽ gồm hạ tầng WiMAX, IMS lõi, Thiết bị phía khách hàng - Customer Premises Equipment (CPE), các ứng dụng thoại và dữ liệu, và các hệ thống hỗ trợ vận hành & kinh doanh.

Theo các điều khoản của hợp đồng này, Motorola cũng sẽ chịu trách nhiệm về các hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng - Customer Relationship Management (CRM), cũng như các vận hành kỹ thuật của dự án và quản lý toàn bộ hệ thống mạng WiMAX/IMS.

Các dịch vụ có trong hợp đồng sẽ đảm bảo rằng hạ tầng WiMAX của Mena Telecom luôn cập nhật và đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, hộ gia đình cũng như sự phát triển của công nghệ.

Vương quốc Bahrain sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai một mạng WiMAX 802.16e trên cả nước.

Mena Telecom hi vọng rằng hệ thống mạng này sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ vào quý 4 năm 2007. Trong giai đoạn đầu, tất cả các dịch vụ sẽ được cung cấp từ Manama tới Vùng Seef từ tháng 1/2008. Trong giai đoạn hai, mở rộng tới tất cả các vùng tại Vương quốc vào tháng 3/2008.

Khi được hỏi về tính bảo mật của công nghệ này, Ông Abdul Razak Jawahery, Giám đốc điều hành Mena Telecom, cho biết: “Ngay từ đầu, chuẩn WiMAX dựa trên 802.16e được phát triển với tầm nhìn rằng dịch vụ băng thông rộng không dây sẽ được ứng dụng rộng rãi chỉ khi cả người sử dụng là doanh nghiệp và hộ gia đình tin rằng công nghệ này bảo mật. Chuẩn này nhắm tới các nhà cung cấp dịch vụ cao cấp với phổ tần được cấp phép".

"Người sử dụng có thể tin tưởng rằng WiMAX bảo mật vì nó là công nghệ băng thông rộng tiên tiến nhất, mới nhất và được cài đặt hệ thống bảo mật mới nhất”.

Motorola triển khai thành công công nghệ WiMAX, với hơn 25 cuộc thử nghiệm WiMAX và 9 dự án đang được triển khai trên 6 châu lục, cung cấp giải pháp WiMAX đầu cuối hoàn thiện của các khách hàng của mình.


Theo VTC

Máy chiếu mini cho điện thoại cầm tay Motorola

Motorola-230.jpg

(Theo Mobilenet) - Mệt mỏi vì phải nheo mắt? Không muốn xem video vì nội dung hiện thị quá nhỏ?

Hãng điện thoại nổi tiếng thế giới Motorola đã hiểu được điều đó và đưa ra một thông báo rằng đang thử nghiêm trên máy cầm tay kết hợp với một chiếc máy chiếu tích hợp, làm lớn hình ảnh bộ phim qua một cửa số bên cạnh. Đó là máy chiếu pico, Microvision- công nghệ được phát triển cho phép kích thước hình ảnh lớn tới 15-inches khi được chiếu từ khoảng cách là 19 inches.

Điều thú vị là loại máy chiếu này trình chiếu hình ảnh với “chất lượng còn hơn cả DVD”, tự hào với độ phân giải là 854x480 pixels, là độ phân giải màn hình rộng có tỷ lệ 16:9. Hãng Motorola và Microvision còn cho biết công nghệ này rất có ích cho việc chia sẻ hình ảnh, video, website và các hoạt động trình chiếu khác.

Thời gian này, hãng Motorola không đưa ra thời hạn cho bản thử và họ cũng không cho biết liệu họ có đặt máy chiếu pico trong dòng máy cầm tay thông thường hay không.

Thành lập 3 trung tâm bảo hành Motorola tại VN


images


Trung tâm bảo hành của Motorola tại TP.HCM trong ngày khai trương


Hệ thống 3 trung tâm bảo hành điện thoại di động theo tiêu chuẩn Motorola - MASC (Motorola Authorized Service Center) mức 3 tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ với tên gọi Hồng Quang vừa đi vào hoạt động.

3 trung tâm này hiện có trên 100 nhân viên được đào tạo bài bản và có hệ thống máy móc kỹ thuật hiện đại, có khả năng tiếp nhận bảo hành và giải quyết sự cố một cách nhanh chóng (trung bình 2 giờ rưỡi - 3 giờ cho mỗi trường hợp).

Hồng Quang là Trung tâm bảo hành độc lập, tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, tất cả điện thoại Motorola chính hãng. Trong những trường hợp hỏng hóc phức tạp, Hồng Quang hoàn toàn có quyền quyết định thay hoặc đổi linh kiện mới cho khách hàng mà không cần phải chuyển máy về hãng Motorola (như các trung tâm bảo hành khác).

Theo Tuổi Trẻ Online
 
Last edited by a moderator:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Orange hợp tác với Disney

disney_logo_230.jpg

(Theo Mobilet) - Orange vừa ký hợp đồng dài hạn với Hãng truyền hình quốc tế Disney – ABC để dành quyền chiếu các chương trình truyền hình trên dịch vụ truyền hình kỹ thuật số mới của họ.

Hợp đồng này cho phép Orange cho thuê các video hoặc bán các bộ phim do Walt Disney Pictures, Touchstone Pictures và Miramax Films sản xuất. Đây là bước chuẩn bị của Orange cho việc tung ra dịch vụ truyền hình kỹ thuật số vào thị trường Anh cuối năm nay.

Giám đốc Orange của ipTV Tim Pearson cho biết: “Đây là hợp đồng đầu tiên trong một loạt những hợp đồng mà chúng tôi chuẩn bị ký kết; thể hiện sự nỗ lực của công ty trong việc chuẩn bị ra mắt các dịch vụ truyền hình kỹ thuật số cuối năm nay. Chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng những lựa chọn đa dạng với những bộ phim hay nhất.”
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Âm nhạc và cuộc chiến không cân sức


(Theo Mobilenet) - Khi iPhone được ra mắt ở châu Âu, Sony Ericsson, Nokia và Apple cũng bắt đầu chuyển hướng kinh doanh vào âm nhạc.

Bề ngoài đó chỉ là sự cạnh tranh giữa các ban nhạc, nhưng thực tế đó là cuộc chiến giữa 2 hãng điện thoại di động: Sony Ericsson với dòng điện thoại nghe nhạc Walkman và Apple với siêu phẩm iPhone đang được quảng cáo rầm rộ.

Giữa tháng 11 và tháng 12, khi cả thế giới đang hướng về châu Âu để chờ đợi sự ra mắt của dòng sản phẩm iPhone của Apple (AAPL), Sony Ericsson và mạng không dây Orange tự gây tiếng vang cho tên tuổi của họ bằng cách tổ chức một cuộc thi dành cho những ban nhạc chưa tên tuổi ở Anh được gọi là ‘mobileAct Unsigned’.

Sony_Ericsson_W600_460.jpg

Chiến dịch quảng bá cho cuộc thi được bắt đầu hôm 24/07 ở Luân Đôn. Cuộc thi này sẽ khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến Walkman và tải nhạc nhiều hơn từ mạng không dây Orange (FTE.PA). Kênh 4 của đài truyền hình Anh sẽ phát sóng 12 buổi biểu diễn, mỗi buổi kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Các ban nhạc tham gia cuộc thi sẽ biểu diễn các tác phẩm của họ và các video này sẽ được phát sóng trên tivi, máy vi tính và điện thoại di động. Công chúng sẽ bầu chọn 25 ban nhạc được yêu thích nhất. Những nhạc sĩ nổi tiếng sẽ chọn ra thêm 25 ban nhạc nữa. Những ban nhạc được bầu chọn nhiều nhất sẽ đi lưu diễn ở các thành phố lớn của Anh. Ông Hervé Fontaine, phó chủ tịch của tập đoàn Sony Ericsson đã tuyên bố ban nhạc chiến thắng trong cuộc thi này sẽ được tài trợ kinh phí sản xuất một album với một hãng thu âm lớn.

Sony Ericsson và Orange đã thử nghiệm cuộc bầu chọn âm nhạc này ở Thụy Điển năm ngoái và ban nhạc chiến thắng mang tên Container 6 đã giành được một hợp đồng thu âm từ BMG Sony. Cuối năm nay một cuộc bầu chọn mới sẽ được tổ chức ở Thụy Điển và sau đó là một loạt các nước châu Âu. Những người yêu nhạc có thể theo dõi và tham gia vào cuộc bình chọn bằng mọi loại điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3, máy vi tính, và tivi.

Orange và Sony Ericsson hy vọng cuộc bình chọn sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua điện thoại nghe nhạc Walkman và tải nhạc thông qua hệ thống mạng của Orange. Orange đã bán được khoảng 2 triệu Walkman ở châu Âu kể từ tháng 3 năm 2006, và họ hy vọng đến cuối năm nay họ sẽ bán được thêm vài triệu máy nữa. Tại một số thị trường như Pháp, doanh thu từ việc tải nhạc đã tăng lên tới 300%.

Đến nay, trên thị trường châu Âu, Walkman đã bỏ xa chiến lược bán hàng của iPhones. Chỉ trên thị trường châu Âu, con số Walkman mà Sony Ericsson bán được đã đạt gần tới con số 10 triệu iPhones mà Apple hy vọng bán được trên toàn thế giới trong 18 tháng.

Tuy nhiên, Walkman khó có thể trở thành sản phẩm hàng loạt của thị trường. Theo một điều tra gần đây của JupiterResearch, chỉ có 6% người châu Âu tải nhạc về điện thoại di động mà thay vào đó họ thường cóp nhạc từ Internet vào điện thoại. Theo Mark Mulligan, một nhà phân tích truyền thông số của JupiterResearch, không phải tất cả các thiết bị nghe nhạc MP3 đều phát huy hết tác dụng của chúng. iPod thâm nhập được khoảng 10% thị trường châu Âu, nhưng thực tế chỉ có khoảng 26% người tiêu dùng sử dụng các thiết bị này để nghe nhạc.

Mặc dù vậy, các hãng di động lớn vẫn tiếp tục nuôi hy vọng gặt hái thành công trong lĩnh vực này. Nokia (N0K), nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, đang kết hợp bán các loại điện thoại nghe nhạc của hãng với chương trình X Factor, chương trình tài năng âm nhạc của đài truyền hình Anh đề cao những ca sỹ pop triển vọng được công chúng đề cử. Hãng này cũng hy vọng sẽ cho ra mắt dịch vụ đa truyền thông của họ trong vòng 1 năm để có thể cạnh tranh với bộ đôi iPhone/iTune.

apple_230.jpg

Sony Ericsson và Orange đã làm rầm rộ sự cộng tác của họ bằng việc thỏa thuận đỡ đầu cho Christina Aguilera, ca sĩ đại diện cho Sony BMG ở châu Âu trong vòng 9 tháng. Thỏa thuận này cho phép người tiêu dùng của Orange ở 9 nước châu Âu tải về di động những album âm nhạc đặc biệt của cô ca sĩ này thông qua các cổng của Orange. Mặc dù những đĩa nhạc của Aguilera rất phổ biến, nhưng theo chiến dịch ‘mobileAct Unsigned’ vẫn thành công là do có một cái nhìn đúng đắn về những đặc trưng của thị trường địa phương.

Apple, cũng đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc nắm bắt đặc trưng của thị trường địa phương trong chiến lược kinh doanh của họ. Trong một phần của chương trình đêm hội iTunes được tổ chức hàng đêm tháng 7, hãng mời các nghệ sĩ hay ban nhạc nổi tiếng của Anh biểu diễn trước đám đông khán giả không quá 350 người. Mỗi buổi biểu diễn được thu âm một cách chuyên nghiệp và được bán trên iTunes. Vé cho những sự kiện này chỉ có thể được mua qua iTunes, fan Web và 2 công ty sổ xố được điều hành bởi Viện nghiên cứu Nghệ thuật hiện đại Anh.

Hiện vẫn chưa biết nhà cung cấp di động nào sẽ cộng tác với Apple ở châu Âu, nhưng hãng hy vọng việc quảng bá iTunes, iPod và iPhone cùng một lúc sẽ mang lại lợi nhuận lớn. Nitesh Patel, một nhà phân tích những ứng dụng không dây ở trung tâm cố vấn kỹ thuật Strategy Analytics, đã nói ông tin rằng dù thị trường sử dụng loại điện thoại nghe nhạc của Apple, Sony Ericsson hay Nokia, châu Âu vẫn là một thị trường lớn dành cho việc kinh doanh âm nhạc qua điện thoại di động.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Ý tưởng: Khi mà WalkMan và CyberShot cùng tồn tại trên 1 chiếc đt


Một trong những fan cuồng của Sony Ericsson đã đưa ra một ý tưởng thiết kế tuyệt vời mà có lẽ một lúc nào đó trong tương lai Sony Ericsson phải dùng đến. Đó là một chiếc điện thoại kết hợp giữa hai mảng mà Sony Ericsson đang ăn nên làm ra là điện thọai chụp hình CyberShot và điện thọai nghe nhạc WalkMan.

Đây giống như là một chiếc điện thoại hai mặt, mặt trước là một chiếc điện thoại Sony Ericsson WalkMan W960i (8Gb bộ nhớ) và mặt sau là chiếc điện thoại chụp hình K850i. Để kịp thời đại chiếc điện thoại này còn dùng hện thống các nút cảm ứng, màn hình cảm ứng để điều khiển(bây giờ thời đại là iPhone)

2007073007_tinhte_Sony_20Ericsson_20H1i.jpg

Tên của nó là Sony Ericsson H1i với chữ H đại diện cho từ Hybird(lai, con lai). Màn hình cảm ứng 3" độ phân giải 270x480, Camera 7.2Mp. Các nút ta nhìn thấy trên hình bên trái khi không dùng sẽ biến đi hết, bàn phím ảo mà.

Theo Tinh Tế
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
E-mail trên điện thoại đẩy dần SMS đến ngày tàn

blackberry-8800-11.jpg

Blackberry 8800. Ảnh: Slashphone.com.

Hãng nghiên cứu Gartner cho rằng việc truy cập thư điện tử trên ĐTDĐ sẽ phát triển trên diện rộng với 1/5 số người dùng e-mail đăng nhập tài khoản của họ từ mạng di động vào năm 2010.

Theo Monica Blasso, chuyên gia của Gartner, e-mail với khả năng truyền tải nhiều dữ liệu không chỉ hiện diện trong các loại smartphone như BlackBerry mà sẽ là tính năng của điện thoại giá rẻ để hấp dẫn người tiêu dùng. Khi e-mail xuất hiện mặc định trên điện thoại, họ sẽ mau chóng sử dụng thay cho tin nhắn ngắn SMS thông thường.

Hiện có khoảng 20 triệu người trên thế giới dùng e-mail bằng thiết bị không dây nhưng ba năm tới con số này sẽ lên đến 350 triệu. Các loại điện thoại gửi e-mail truyền thống còn thiếu những tính năng hấp dẫn người dùng như camera, chương trình chơi nhạc, video hay GPS nhưng điều này đã được cải thiện trong các dòng sản phẩm mới. Ví dụ, BlackBerry 8800, Motorola MOTO Q, Palm Treo 750, Samsung BlackJack... đều được thiết kế với nhiều chức năng giải trí hơn.

"Truy cập e-mail bằng điện thoại sẽ mau chóng làm hài lòng người dùng nhờ sự cạnh tranh gay gắt giữa các mạng di động", Robin Simpson, Giám đốc Gartner chi nhánh Australia, dự báo. "Nếu so sánh về chi phí truyền tải dữ liệu, SMS thực sự đắt. Các hãng cần miễn phí e-mail khi khách hàng đăng ký thuê bao hàng tháng".

Theo VnExpress
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top