• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Krusell: Tốp 10 điện thoại bán chạy tháng 8

(PV News Daily) - Bảng xếp hạng 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất trong tháng 8. Bản xếp hạng này dựa theo lượng bao da được bán ra bởi hãng Krusell. Krusell dựa trên số lượng đơn đặt hàng bao da của hãng tại hơn 50 nước trên thế giới.


Bảng xếp hạng:

1. (1) Nokia 6300
2. (2) Sony Ericsson K790i/K800i/K810i
3. (3) Nokia N95
4. (4) Nokia N73
5. (5) Sony Ericsson W880i
6. (-) Apple iPhone
7. (-) Sony Ericsson P1
8. (6) Blackberry RIM 8300 Curve
9. (-) Nokia E90
10. (8) Nokia 6233/6234
() = Vị trí tháng trước


346e285b86450c.jpg

Nokia 6300 - Sony Ericsson K810i - Apple iPhone (ảnh: Tinhte.com)

Nokia và Sony Ericsson tiếp tục chiếm giữ những vị trí đầu bảng, điều này đã trở thành thông lệ qua nhiều năm nay.

Trong bảng xếp hạng lần này ta thấy sự xuất hiện của iPhone, tuy đứng hạng 6 nhưng chiếc điện thoại chỉ chính thức bán ra tại Mỹ này đã vượt qua bao nhiêu đối thủ khác. Ulf Sandbefg, giám đốc điều hành Krusell nói: " Quả là sự xuất hiện thần thoại, iPhone chỉ được bán tại Mỹ nhưng đã đạt được sự thành công vang dội. iPhone với sự độc đáo và chấy lượng còn cung cấp cho người dùng những tính năng nổi trội dựa trên màn hình cảm ứng nên bao da bảo vệ là rất cần thiết".

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 09/09/2007

Palm, Motorola ‘đau đầu’ vì iPhone giảm giá

(PV News Daily) - Việc Apple giảm giá iPhone tới 200 USD đã khiến cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay như Motorola hay Palm đau đầu vì một lẽ, giá của iPhone đã gần bằng smartphone của họ.

pa1.jpg

iPhone giảm giá đột ngột. Ảnh: Arstechnica.

Điện thoại nghe nhạc thời trang iPhone hiện được bán với giá 399 USD thay vì 599 USD cho phiên bản 8 GB. Cái giá trên đã gần bằng với smartphone Treo của Palm hay Razr2 của Motorola tại thị trường Mỹ.

Mỹ vốn là thị trường “ruột” của Palm. Năm ngoái, hãng này đã bán được 2,7 triệu máy tại đây và dòng sản phẩm được doanh nhân ưa chuộng nhất là Treo nhờ khả năng duyệt e-mail, lướt web nhanh. Giá trung bình của một máy Treo dùng mạng Verizon là 399 USD, tương đương với iPhone.

Khi iPhone ra mắt, Palm đã dự đoán thị trường của họ sẽ bị thu hẹp lại. Điều này lại càng trở nên cấp bách khi giá của iPhone lại hạ xuống bằng giá chung của thị trường smartphone.

Nếu Motorola và Palm thấy sự “nguy hiểm” của iPhone tới việc kinh doanh của mình thì Nokia, Samsung và cả LG đều đang “bình chân như vại”. Có lẽ, ba hãng này đều có phạm vi ảnh hưởng trên toàn cầu chứ không chú trọng vào Mỹ.

Trước đây, Apple đã dự tính tới cuối tháng 9 này họ sẽ bán được khoảng 1 triệu iPhone và đến cuối năm là khoảng 10 triệu máy.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 09/09/2007

Zen Vision PMP - nghe nhìn trong lòng bàn tay

(PV News Daily) - Sau khi ra mắt Zen Stone và Zen Stone Plus, hãng Creative lại tiếp tục tung ra thị trường thiết bị nghe nhìn cầm tay thuộc họ Zen, Zen Vision PMP, màn hình rộng 2,5 inch nhưng nhỏ như chiếc thẻ điện thoại.

z1.jpg

Zen Vision PMP màn hình rộng 2,5 inch. Ảnh: Cnet.
Zen Vision PMP có kích cỡ 55 x 83 x 11,3 mm, nặng 65 gram và khá tiện lợi cho việc mang theo bên mình. Ngoài việc hỗ trợ nghe nhạc nghe nhạc và theo dõi các chương trình trên sóng FM, chiếc máy này còn hỗ trợ nhiều định dạng video khác nhau như DiVx, XviD hay WMV9 trên màn hình QVGA 2,5 inch.

Một điểm hấp dẫn khác của chiếc máy này là có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ dù bộ nhớ trong của máy đã đạt 4 GB. Việc bổ sung khe cắm thẻ nhớ cho máy cũng là một lợi thế vì với thẻ nhớ, việc chuyển nội dung vào Zen Vision PMP sẽ đơn giản hơn là qua phần mềm chuyển định dạng file như khi chuyển từ PC vào.

Chức năng Removable Disk có thể biến Zen thành một đầu đọc thẻ SD khá hữu dụng. Theo đại diện của công ty, Zen hỗ trợ cả định dạng SDHC nữa, nên trong tương lai, bạn có thể nâng cấp dung lượng thẻ nhớ lên cao hơn.

z2.jpg

Zen hỗ trợ cả thẻ SD. Ảnh: Cnet.

Tuy nhiên, Zen Vision PMP vẫn chưa khắc phục được nhược điểm chung mà các máy nghe nhạc của Zen gặp phải - tốc độ chậm khi khởi động và khi mở file video hay file ảnh trên thẻ SD.

Về tính năng, sản phẩm này được trang bị cả chức năng ghi âm, chế độ xem ảnh trên máy và trên TV, kết nối USB 2.0, đồng hồ báo thức hay những chức năng quản lý file cơ bản. Thời gian hoat động của pin cũng lên tới 25 giờ nếu chạy file audio và 5 giờ với file video.

Với thiết kế vỏ đen, Zen Vision PMP sẽ xuất hiện trước tiên tại Singapore với giá dự kiến 249 USD cho dung lượng 4 GB, và 349 USD cho phiên bản 8 GB. Phiên bản cao hơn (16 GB) sẽ ra mắt sau, có thể là giữa tháng 9 này, với giá khoảng 499 USD.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Các thiết bị số nổi bật tại triển lãm IFA 2007

(PV News Daily) - Hội chợ điện tử tiêu dùng tại Berlin (Đức) đã bế mạc nhưng các sản phẩm được trình diễn tại đây vẫn để lại nhiều ấn tượng khó quên với khách tham quan như màn hình 3D, camera chụp ảnh tốc độ cao...

Z13.jpg
Hãng Texas Instruments đã giới thiệu công nghệ xử lý ánh sáng số (DLP) cho phép TV độ phân giải cao hiển thị hình ảnh 3 chiều. Tuy nhiên, người xem vẫn phải đeo kính đặc biệt. Philips Electronics NV cũng trình làng một màn hình tinh thể lỏng 42 inch với hai chế độ điều chỉnh nội dung HD theo định dạng 2D hoặc 3D...

Z12.jpg
Toshiba giới thiệu khung ảnh số DPF7XSE với màn hình 800 x 480 pixel, có thể hiển thị file ảnh hoặc MPEG-4 và DivX kèm nhạc MP3 và WMA qua đôi loa 1 watt. Sản phẩm có bộ nhớ 256 MB, cổng USB và đầu đọc thẻ đa định dạng.

Z1.jpg
Creative cho ra mắt phiên bản thiết bị nghe nhạc và xem video Zen 2,5 inch. Sản phẩm gồm 3 phiên bản 4 GB (220 USD), 8 GB (270 USD) và 16 GB (400 USD).

Z2.jpg
Máy tính giải trí gia đình với kiểu dáng lạ Vaio VGX-TP1E của Sony xuất hiện lần đầu tại triển lãm CES hồi tháng 1. PC hoạt động trên Windows Vista này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 1,66 MHz, bộ nhớ 1 GB, ổ cứng 500 GB và có giá 1.400 USD.

Z4.jpg
Laptop LG R200 hoạt động trên Windows Vista và có màn hình ngoài 2,8 inch Sideshow để hiển thị những thông tin như e-mail, ảnh và lịch. R200 sử dụng màn hình 12 inch, chip Core 2 Duo 1,8 GHz, bộ nhớ 2 GB và ổ cứng 160 GB. Giá sản phẩm: 2.100 USD.

Z5.jpg
Acer 9920 được trang bị màn hình 20,1 inch, bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2 GHz, RAM 2 GB và 2 ổ cứng 160 GB với hai loa stero và một loa trầm. Giá sản phẩm: 2.000 USD.

Z6.jpg
Chiếc hộp có tên SXC-4500 này của Samsung vừa là máy in vừa là máy copy và máy quét. Thiết bị tương thích với các hệ thống Windows, Mac, Linux và có giá 477 USD.

Z7.jpg
Với 1.400 USD, khách hàng có thể sở hữu máy quay cầm tay độ phân giải cao HDC-SX5 của Panasonic.

Z8.jpg
Panasonic cũng trình diễn máy ảnh DSLR Lumix DMC-L10 có độ phân giải 10,1 megapixel, ống kính 14-50 mm, f/3.8-5.6 và được bán với giá 1.300 USD.

Z9.jpg
Trong khi đó, Casio giới thiệu mô hình máy ảnh số 6 megapixel với tốc độ chụp "siêu nhanh" 60 ảnh/giây.

Z11.jpg
Dòng máy ảnh Cyber-shot T của Sony có thể nhận biết nụ cười và ghi lại ngay những khoảnh khắc đẹp cũng như xóa đi những bức ảnh xấu. Hai phiên bản Sony DSC-T200 và DSC-T70 sẽ có mặt vào ngày 21/9 với giá 345 USD.

Z10.jpg
Đầu lai GGW-H20N của LG tương thích với cả đĩa Blu-ray lẫn HD DVD. Sản phẩm sẽ được tung ra thị trường trong tháng 10 với giá 550 USD.

Theo VnExpress
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dùng điện thoại di động trong bệnh viện: Nguy hiểm!

(PV News Daily) - Theo các nhà nghiên cứu Hà Lan, sử dụng điện thoại di động gần giường bệnh hay gần những thiết bị y tế quan trọng rất nguy hiểm. Nó có thể làm tắt máy hô hấp nhân tạo hay phá hỏng máy điều hoà nhịp tim.

W020040614245456095355.jpg

Thế mà bệnh nhân vẫn dùng....(Ảnh minh họa:china-embassy.org)

23513160.jpg

...Bác sĩ cũng vô tư sử dụng.(Ảnh minh họa:jupiterimages.com)

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Amsterdam đã theo dõi gần 50 lần xảy ra hiện tượng giao thoa điện từ khi sử dụng điện thoại di động ở bệnh viện và phát hiện thấy 75% số lần đó có tác động khá lớn và nguy hiểm.

Do đó, các khoa học khuyên rằng không nên sử dụng điện thoại di động gần giường bệnh và các thiết bị y tế trong cự ly 1m.

“Thiết bị y tế rất dễ bị ảnh hưởng dưới tác động của hiện tượng giao thoa điện từ của công nghệ viễn thông không dây thế hệ mới trong khoảng cách khoảng 3cm”, các nhà nghiên cứu Hà Lan đã viết trên trang báo mạng Critcal Care của Trung tâm Sinh học Y dược (BioMed Central).

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm 61 thiết bị y tế khác nhau và thấy rằng hầu hết những lần xảy ra giao thoa này đều có nguồn gốc từ tín hiệu của dịch vụ GPRS, một công nghệ thế hệ mới cho phép cập nhật Internet không dây.

Bác sĩ Erik van Liehout thuộc trường Đại học Amsterdam cảnh báo các bệnh viện cần hạn chế khu vực các bệnh nhân và nhân viên có thể sử dụng điện thoại di động một cách an toàn, đồng thời nghiêm cấm sử dụng điện thoại di động ở một số khu vực nhạy cảm.

Theo 24h.com.vn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Chiếc D-SLR thứ hai của Panasonic

(PV News Daily) - Đúng 18 tháng sau khi chiếc D-SLR đầu tiên mang tên Lumix DMC-L1 ra mắt tại triển lãm PMA 2006, Panasonic đã chính thức trình làng mẫu D-SLR thứ hai, Lumix DMC-L10, với nhiều cải tiến cả về thiết kế lẫn tính năng.

2.dpre.jpg

L10 là model D-SLR thứ hai của Panasonic. Ảnh: Dpreview.

Tại triển lãm nhiếp ảnh thường niên năm 2006, sự xuất hiện của L1 đã gây ra sự chú ý lớn với giới chuyên môn, nhờ thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ những chiếc máy ảnh Leica, cùng với ống kính đi kèm Vario Elmarit 14 - 50 mm có khả năng ổn định ảnh quang. Tuy nhiên, sau khi ra mắt hết sức ấn tượng, kết quả kinh doanh sau đó đã nhanh chóng chỉ ra rằng chiếc D-SLR đầu tay đầy hứa hẹn này lại chính là một thất bại đau đớn của Panasonic.

Một phần nguyên nhân là bởi giá bán của L1 khá cao, mà tính năng thì lại nghèo nàn. Thêm vào đó, thiết kế cồng kềnh, không giống bình thường, cộng với kính ngắm mờ và quá nhiều tính năng mới mẻ được tích hợp, trong khi đây mới chỉ là chiếc D-SLR đầu tiên của Panasonic, đã khiến cho khá nhiều khách hàng tiềm năng cảm thấy không an tâm và chạy đến với những thương hiệu quen thuộc hơn.

7.digi.jpg

Màn hình của L10 có thể xoay về mọi hướng một góc 270 độ.
Ảnh: Digitaltrends.

Sau một thời gian khá dài nghiền ngẫm về thất bại của sản phẩm đầu tay, Panasonic đã tích hợp những nét mới cả về thiết kế lẫn tính năng vào dòng D-SLR thứ hai của mình, với hy vọng sẽ được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt hơn. Thân hình của L10 giờ đây trông gọn gàng và thân thuộc hơn rất nhiều. Đặc biệt, máy được trang bị một màn hình LCD gắn bản lề giống như ở Canon PowerShot S5 IS, có thể xoay một góc 270 độ về các hướng khác nhau. Thêm vào đó, giao diện menu của chiếc máy này cũng đã được cải tiến nhiều, trở nên thân thiện với người dùng và dễ sử dụng hơn.

Độ phân giải của cảm biến đã được Panasonic nâng lên mức 10 Megapixel, thay vì 7,5 Megapixel như ở L1. Chiếc máy ảnh mới cũng có cơ chế lấy nét tự động khá tiên tiến khi chụp ở chế độ Live View. Theo đó, cảm biến ảnh sẽ tự động dò tìm và xác định độ tương phản của vật thể, sau đó, máy sẽ lấy nét dựa trên kết quả của cảm biến.

9.lets.jpg

Thân máy trông đã gọn gàng và quen mắt hơn. Ảnh: Letsgodigital.

Ngoài ra, vì nhắm tới đối tượng khách hàng là những người mới từ bỏ máy nghiệp dư để chuyển sang dùng D-SLR, nên L10 vẫn được thừa hưởng khá nhiều những tính năng quen thuộc như ở những chiếc máy compact Lumix thời trang. Có thể kể đến ở đây là chế độ Intelligent ISO, có khả năng tự động điều chỉnh độ nhạy sáng sao cho phù hợp với khung cảnh, phím truy nhập nhanh FUNC và khá nhiều chế độ cảnh mặc định.

Giống như ở L1, lần này Panasonic cũng hợp tác với Olympus để sản xuất cảm biến ảnh LiveMOS cho L10. Đi kèm với đó là một bộ lọc bụi SSWF như đã từng thấy ở chiếc D-SLR E-410 của Olympus. Trong khi đó, ống kính lại là kết quả của sự cộng tác giữa Panasonic và Leica, được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang, nhưng so với của L1 thì nhẹ hơn và có độ mở nhỏ hơn (f3,8 - f5,6 so với f2,8 - f3,5 của ống kính L1). Thêm vào đó, chiếc ống kính đi kèm với L10 còn không có khả năng tùy chỉnh độ mở, nên được dự đoán là sẽ có giá bán thấp hơn.

8.digi.jpg

Ống kính đi kèm với L10 là ống kính Leica. Ảnh: Digitaltrends.

Dự kiến sản phẩm mới của Panasonic sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới. Bộ kit bao gồm thân máy và một ống kính Leica D Vario-Elmar 14 - 50 mm, f3,8 - f5,6 sẽ có giá bán 1.300 USD.

Theo Số Hóa
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 10/9/07

Motorola ấp ủ tham vọng “lội ngược dòng”

Motorola-V3-2202.jpg


Motorola V3 RARZ một thời nổi tiếng.

(PV News Daily) - Không trình diễn thêm một mẫu điện thoại mới nào trong buổi hội thảo các nhà phân tích hàng năm của mình nhưng các những người đứng đầu Motorola hứa hẹn sẽ sớm tung ra một loạt điện thoại đầy sáng tạo, khác hẳn “chú” RARZ vốn một thời “đình đám”.

Sau một năm làm ăn không được “xuôi chèo mát mái” nhưng Motorola cho biết họ sẽ tiếp tục giảm giá cho các mẫu điện thoại của mình. Hãng sản xuất điện thoại của Mỹ vẫn thực hiện chiến lược hạ giá sản phẩm cho dù theo số liệu thống kê của công ty khảo sát thị trường Gartner(Mỹ), thị phần điện thoại Motorola trên toàn cầu dã giảm xuống 14,6% so với 21,9% cách đây 1 năm.

Từ đầu năm 2006, công việc kinh doanh của Motorola gặp khó khăn sau hơn 2 năm tung ra thị trường “quả bom tấn” RAZR. Đầu năm nay, Motorola cũng đã công khai thành thực rằng bộ phận kinh doanh điện thoại của hãng sẽ bị thua lỗ cho đến năm 2008.

Mặc dù đã cho ra lò phiên bản RARZ 2 nhưng Motorola không hy vọng sẽ đạt được thành công như “đàn anh” RARZ nổi tiếng.

Đồng thời, mới đây Motorola cũng cho biết kế hoạch sẽ cắt giảm 7.500 việc làm để tiết kiệm 1 tỷ USD nhằm khôi phục lại thị trường đã mất do quá lạm dụng chiến lược tung ra điện thoại giá rẻ ra thị trường các nước đang phát triển.

Mark Sue, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường RBC Capital Markets, cho rằng Motorola đang dần “bình phục” nhưng nhà sản xuất điện thoại Mỹ sẽ còn mất nhiều thời gian nữa mới dành lại được thị phần đã mất và lấy lại được doanh thu.

Dave Novosel, nhà phân tích của Gimme Credit, thì cho rằng “tăng giá không phải là vấn đề đầu tiên. Điều mà Motorola cần làm lúc này là phải tạo ra được những chiếc điện thoại cạnh tranh, có sức hấp dẫn với người dùng cả ở Mỹ và các nước khác”.

GĐ điều hành Ed Zander của Motorola khẳng định việc kinh doanh của hãng đang tiến triển rất tốt nhưng ông này từ chối đưa ra lời dự đoán khi nào hãng sẽ “lấy lại phong độ”, đạt mức tăng trưởng 2 con số”.

“Chúng tôi đã phục thuộc quá nhiều vào RARZ và đã phải trả giá cho bài học đắt giá này. Chúng tôi sẽ sớm phục hồi với nhiều sản phẩm mang tính đột phá”, Stu Reed, Chủ tịch mới của bộ phận di động của Motorola, chia sẻ. “Chúng tôi sẽ không cùng cưới lên một con ngựa nữa để rồi bị ngã đau”.

Dân Trí - Theo A.P
 

NhatNguyen

New Member
EVNTelecom: Sức mạnh của chiến lược đúng

6b664_1.jpg

(PV News Daily) - Kể từ khi ra đời cho đến nay, nhiều người đã không đánh giá cao chiến lược phát triển của EVN Telecom. Ngay từ khi dự án còn đang trong giai đoạn chuẩn bị thì EVNTelecom đã bị đánh giá là yếu thế hơn so với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác bởi đây là một dự án CDMA với dải tần bị can nhiễu khá nhiều (450 MHz).

Bên cạnh đó, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, EVNTelecom cũng chưa gây ra những cú sốc lớn về khuyến mại hoặc tạo ra những đột biến trên thị trường thông tin di động như các mạng di động mới ra đời khác.

Thế nhưng, trong số 3 mạng CDMA đang hoạt động, chỉ sau hơn 1 năm kể từ ngày chính thức cung cấp dịch vụ, EVNTelecom chính là mạng viễn thông có tốc độ phát triển thuê bao trả sau cao và ổn định nhất với hơn 1,7 triệu thuê bao đang hoạt động (tính đến đầu tháng 8.2007). Bên cạnh đó, nếu so sánh với rất nhiều mạng di động khác, EVNTelecom còn là một hiện tượng độc nhất vô nhị với 97% số lượng thuê bao công bố là thuê bao thực (đang hoạt động).

0a472_2.jpg

Lý giải về hiện tượng EVNTelecom, một số chuyên gia về viễn thông nhận định: đây là kết quả của một chiến lược phát triển đúng ngay từ khi mới ra đời, kèm theo đó là những chính sách về dịch vụ và phát triển mạng lưới phù hợp với điều kiện của thị trường. Trong số các nguyên nhân này, nguyên nhân quan trọng nhất là đưa ra chiến lược đúng: EVNTelecom đã chọn được một thị trường “ngách” mà chưa một mạng viễn thông nào tại Việt Nam chú ý tới là điện thoại cố định không dây (E-COM).

Nhờ việc lựa chọn công nghệ tiên tiến, chi phí đầu tư thấp và tấn công vào một thị trường còn bỏ ngỏ, EVNTelecom đã có thể cung cấp tới khách hàng một dịch vụ tốt, với giá cước rẻ mà lại không vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ phía các mạng di động hàng đầu như VinaPhone, MobiFone, đặc biệt là Viettel Mobile. Kết quả là thuê bao của EVNTelecom phát triển với tốc độ rất nhanh, mạnh nhưng rất ổn định. Vào giữa tháng 9 tới, mạng viễn thông này dự kiến sẽ đạt 2 triệu thuê bao và đưa EVNTelecom thực sự trở thành một mạng viễn thông lớn tại Việt Nam.

256ac_3.jpg

Có thể ví EVN Telecom như một “con tàu ngầm” trên thị trường viễn thông, lặng lẽ tiến bước và lặng lẽ phục vụ khách hàng với những tiêu chuẩn ngày càng được nâng cao để đạt được những mục tiêu gây bất ngờ cho cả giới chuyên môn lẫn nhiều khách hàng. Một chuyên gia hàng đầu về viễn thông đã bình luận sự phát triển của EVN Telecom là: “Không ồn ào, không phô trương, nhưng rất hiệu quả”.

24h.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
Apple xin lỗi về việc giảm giá iPhone

iPhone.jpg

(PV News Daily) - Hôm qua, hãng “Quả táo” đã bất ngờ giảm 200 USD cho mỗi phiên bản iPhone khi họp báo giới thiệu iPod mới. Ngay sau đó, Giám đốc điều hành, Steve Jobs, của hãng đã nhanh chóng có lời xin lỗi với người tiêu dùng, những người cách đó một vài ngày đã mua iPhone với giá cũ.

iPhone 8GB trước đây có giá 600 USD, nay chỉ còn 400 USD. Phiên bản 4 GB cũng chỉ còn 300 USD, trong khi giá cũ tới 500 USD. Mục đích của Apple trong việc này là hút thêm khách hàng để tăng doanh số. Tuy nhiên, chiêu thức trên lại khiến không ít người tức giận vì bị lỗ tới một phần ba cái máy.

Trong lá thư gửi người tiêu dùng đăng trên trang web của hãng, Giám đốc điều hành Apple, ông Steve Jobs, cho biết họ đã nhận được hàng trăm e-mail của khách hàng phàn nàn về việc hạ giá đột ngột. Đồng thời, ông cũng chân thành xin lỗi về việc này.

Steve cho biết, các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của Apple sẽ gửi lại 100 USD cho người mua iPhone trong vòng 14 ngày trước khi có quyết định hạ giá. Những ai chưa mở máy thậm chí nhận được 200 USD. Phát ngôn viên của Apple cho hay họ chưa thể ước tính được tổng số tiền cần bỏ ra nếu tất cả số người mua iPhone trong đợt trên đến đòi tiền.

Dù vậy, Steve Jobs vẫn bảo vệ việc hạ giá iPhone của mình bằng những lý lẽ rằng con đường công nghệ thì luôn chông gai. Việc người ta bỏ số tiền lớn để mua sản phẩm rồi tức giận vì giá giảm thì cũng là chuyện bình thường.

Theo AP, Sohoa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Di động... lên núi

(PV News Daily) - Chuyện điện thoại di động về tới những bản làng xa xôi hẻo lánh của vùng núi Tây Bắc không còn là “mơ ước” nữa. Bà con dân tộc nhiều người đã biết đến “cái di động” là để gọi, nghe, nhắn tin, thậm chí là nghe nhạc… Nhưng không phải, vùng nào sóng di động cũng có thể về đến tận nơi như lý thuyết.

01.jpg

“Di động” đã về bản!

Kí ức về những ngày “di động bỏ không” vì không có sóng trong chuyến đi thực tế về “An toàn khu” Thái Nguyên của tôi ngày này năm ngoái vẫn còn rõ nét. Nhưng trên đường lên với đại ngàn Tây Bắc lần này, hình ảnh một số chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số vừa ngồi trên xe máy vừa líu lo nói vào chiếc di động đã khiến tôi ngạc nhiên và xúc động. “Chúng nó đi chợ huyện về đấy. Nhiều đứa nói tiếng Tây như gió, còn có tới cả 2 cái điện thoại dắt túi cơ”, một chị đi cùng thì thầm vào tai tôi.

“Cho tiền nhá!”, cô gái người dân tộc “ngã giá” khi thấy tôi ngỏ ý muốn xem chiếc điện thoại của cô và xin được chụp ảnh. “Bao nhiêu”? - “Hai nghìn”. Cô gái chìa chiếc điện thoại ra cho tôi xem. Đó là một chiếc Nokia 3120 đã cũ mà một ông khách “người Tây” cho cô. “Thế có biết sử dụng nhiều không?” - Tôi hỏi. “Chỉ biết nghe thôi” - Cô gái trả lời bằng chất giọng lơ lớ người Kinh.

Tôi gặp A Sáng, một người dân tộc Mông đang cùng vợ con đi mua đồ tại thị trấn Sapa. Anh móc trong túi ra chiếc điện thoại di động Nokia 1600 màu đen, nụ cười tươi nở dưới vành mũ phớt: “Có cái tin nhắn, phải viết ra đây đã, không quên mất” - anh chàng nói rồi ngồi thụp xuống, lấy giấy bút ra, kêu đứa con lớn đọc to để mình ghi lại. Thấy tôi ngạc nhiên, A Sáng cười: “Cái này về nhà phải cất đi không dùng nhiều nó nhanh hỏng, còn ghi ra giấy về lúc nào cũng đọc được”. A Sáng cầm lấy cái máy nhắn lại cho bạn rồi cất kỹ vào trong túi vải đeo trên người. Máy ảnh bị hết pin, tôi lấy chiếc Nokia 7610 của mình ra chụp hình A Sáng để ghi lại một chút kỉ niệm. Lật đi lật lại chiếc điện thoại của tôi, A Sáng nói: “Có biết cái này. Hôm trước xuống chợ huyện cũng có người cho xem rồi nhưng không biết dùng. Nó toàn tiếng Tây thôi mà mình thì không biết cái đó. Nhưng mà họ nói là nhanh hết pin lắm, ở chỗ mình ít điện nên không thích dùng”. “Cho tôi số điện thoại của anh được không?” - Tôi nói. A Sáng hồn nhiên: “Không biết cái số là gì đâu. Hôm trước mua, người bán cái này có ghi cho cái số đó vào giấy, mình để ở nhà rồi”. Tôi đành mượn cái máy của A Sáng và bấm số gọi vào máy của mình. Cả 4 vợ chồng con cái anh đều rạng rỡ, hân hoan nhìn cái điện thoại của tôi kêu inh ỏi, phát ra “cái tiếng gì lạ lạ” (bài hát nhạc chuông của tôi - pv) và hiện lên con số điện thoại đầu 0978 của A Sáng.

Trên đường từ thị trấn Sapa về bản, tôi gặp A Luông, một chàng trai người Mông 25 tuổi đang say sưa với chiếc điện thoại MP4 của mình dưới chân đèo về bản Phùng. A Luông cho biết chiếc điện thoại này anh mua cách đây 2 tháng trong 1 lần đi chợ huyện. Dù không biết nhiều về cái chữ, nhưng được chủ cửa hàng chỉ cho vài bước cơ bản, A Luông đã có thể mở điện thoại, nghe nhạc và nhắn tin. Kiểm tra trong danh bạ điện thoại của anh, tôi chỉ thấy lưu số của một vài người. “1 tháng dùng cái này có hết nhiều tiền không” - Tôi hỏi. A Luông châm điếu thuốc rồi bảo: “Không nhiều, mua 1 cái thẻ 50 nghìn thôi”. Kiểm tra trong tài khoản của A Luông, tôi thấy còn 36 nghìn nhưng thời gian nghe và gọi đã hết từ cách đây nửa tháng (dùng gói cước Economy của Viettel). “Máy còn tiền nhưng không nghe gọi được nữa. Sao không nạp thêm tiền?” - tôi hỏi. “Không biết nạp. Chỉ khi nào ra thị trấn, ra cửa hàng người ta làm cho thôi” - A Luông thật thà trả lời.

Như vậy, những chiếc điện thoại di động đã về được tới tận bản làng của bà con dân tộc vùng sâu, vùng xa. Dù số lượng chưa nhiều, nhưng đó là những tín hiệu vui cho thấy cuộc sống ở những nơi vùng sâu, vùng xa đã bắt đầu tiếp cận với ánh sáng công nghệ hiện đại. Theo đó, một thị trường tiềm năng cũng đang hé mở, nhưng để bà con dân tộc có thể thực sự làm chủ và khai thác đúng hướng thì vẫn còn là một là một chặng đường dài…

“Có biết dùng, nhưng không có sóng”


Tại thị trấn Sapa, sóng di động của các mạng Viettel, Vinaphone và MobiFone đều có thể hoạt động được bình thường. Nhưng do số lượng trạm phát sóng của các mạng này đặt ở đây không nhiều nên vào những ngày cuối tuần, khách du lịch đông, trạm BTS không thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách. Do đó mà hiện tượng “chồng chéo” giữa các mạng vẫn thường xảy ra. Tuấn, một chàng trai người Hà Nam lên đây lập nghiệp, cho biết: “Sóng ở đây phập phù lắm. Viettel hôm nay “đai” (tức die: chết – pv). Hôm qua thì cả Vina và Mobi đều “dính chưởng”. Vào phòng là đố máy nào còn sóng”.

Từ Sapa về các bản, Bản Hồ, bản Dền, bản Phùng… cách trung tâm thị trấn chừng 30 km dường như chỉ còn sóng di động của Viettel, bởi giữa ngã ba về Bản Hồ và Thanh Kim có 1 trạm BTS của Viettel. Các mạng còn lại đành “an phận” đợi về đến thị trấn nhận “thông báo cuộc gọi lỡ”. Đó là lý do vì sao mà hầu hết những người dân vùng núi này lại chọn Viettel để dùng chứ không phải là các nhà mạng khác. Hỏi những người dùng di động tại đây thì đa phần biết đến Viettel, rồi mới đến Vinaphone, MobiFone. Còn khi hỏi đến các mạng CDMA như S-Fone, HT Mobile, EVN thì chỉ nhận được những cái lắc đầu “không hiểu”.

Trên thị trấn, người ta dân đã khá quen thuộc với cái “di động”. Nhiều chàng trai, cô gái người Mông, người Dao rời bản ra thị trấn “làm ăn” cũng đã có cái “alô” dắt túi. Đi sâu vào các bản, chỉ có nhà nào có người hay đi chợ huyện, buôn bán với bên ngoài mới dùng di động. Điều này không hẳn do kinh tế còn quá khó khăn, mà do nếu không đi lên thị trấn, có tiền, mua di động về cũng chỉ để thay radio, nghe nhạc là chính chứ mấy khi được “alô” được vì “cái sóng” ít quá. “Có gia đình đi bán thảo quả được 13 triệu, ra thị trấn mua liền mấy chục cân thịt về ăn. Hai vợ chồng cứ đứng ngắm mấy cái điện thoại, cầm lên rồi lại hạ xuống hẹn khi nào cái sóng nó về đến bản thì mua” - Anh Tuấn chia sẻ.

Trên đường từ bản Phùng về, trời bỗng nổi cơn mưa sầm sập. Thấy tôi lấy điện thoại ra định gọi về thị trấn Sapa, A Luông bảo: “Ở đây khó gọi lắm. Muốn gọi phải chạy lên tận cái đỉnh núi kia kìa”. Nói rồi A Luông chỉ tay về phía mấy ngọn núi cao cao phía trên. Mấy bản này nằm trong thung lũng nên sóng di động gần như không thể tới. Chỉ duy có trạm BTS của Viettel thỉnh thoảng mới đặt tại đây nhưng chất lượng sóng cũng “cắc bụm” là chuyện thường. Còn Vinaphone, MobiFone, HT Mobile… mặc dù trên lý thuyết là đã phủ sóng toàn quốc nhưng chất lượng sóng hầu như không thể đến được những vùng xa xôi này. Mỗi lần muốn gọi điện lên thị trấn hỏi thăm tình hình giá cả thị trường thế nào, A Luông và mấy đứa trẻ lại phải trèo lên tận ngọn núi cao nhất để gọi.

Bao giờ “sóng” mới phủ núi?


02.jpg

“Chất lượng sóng” tại các bản chưa tốt đã khiến cho nhiều bà con muốn dùng di động nhưng cũng không dám mua. Đó là lời nhận định của nhiều chủ cửa hàng điện thoại tại Sapa. Anh Sơn, chủ 1 cửa hàng điện thoại trên phố Xuân Viên cho biết bà con ở đây chưa được tiếp xúc nhiều nên cứ là “di động” là thích rồi chẳng nề hà loại rẻ, loại đắt, hàng tàu hay hàng công ty… Giá của điện thoại chính hãng, trên này đắt hơn dưới xuôi vài chục nghìn do “công vận chuyển”, nhưng giá điện thoại Tàu lại rẻ hơn vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu đồng.

Dù chưa nhiều kiến thức và kinh nghiệm để phân biệt giữa các đời điện thoại, song họ đều có chung một quan điểm: “di động” cũng như cái xe máy, phải khỏe và chắc chắn mới tốt, mới thích. “Khổ nỗi tại cái sóng ở mấy bản nó yếu nên nhiều khi bà con cứ đổ tại máy và người bán hàng… bởi khi mang về đến nhà họ chỉ có thể ngắm chứ chẳng thể gọi”, anh Sơn nói.

Chia tay với Sapa, với đại ngàn Tây Bắc, nhưng hình ảnh một số chàng trai, cô gái người Mông, người Dao Đỏ trao nhau số điện thoại dưới chân đèo, trên lưng ngựa đã trở thành ấn tượng không thể quên với chúng tôi. Di động đã lên đến vùng cao, bà con dân tộc vẫn đang ngày đêm háo hức chờ cái sóng, cái máy tốt hơn về bản để đi chợ, đi rừng gọi nhau cho dễ.

Xin được mượn lời của một chàng trai người Mông để kết thúc bài viết của mình - “Con đường nó dẫn vào tận bản rồi. Ti vi, cát sét, xe máy có rồi. Nhưng cái điện thoại thì chưa có mấy, mà có thì cũng không dùng được. Chỉ mong sao cái sóng nó khỏe hơn giống như cái xe máy này (tức chiếc xe Win của anh - pv) để gọi cho ai cũng được, không còn phải chạy lên cái đỉnh núi kia nữa thì tốt…”.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
HTC sử dụng chip Qualcomm cho hơn 10 loại thiết bị cầm tay

(PV News Daily) - Từ nay đến cuối năm 2007, công ty High Tech Computer (HTC) của Đài Loan sẽ tung ra hơn 10 loại ĐTDĐ và PDA sử dụng chip Qualcomm, hai công ty cùng cho biết hôm 5/9/2007 .

2007091017_tinhte_HTC.jpg

Điện thoại của HTC. Ảnh 3G

HTC là công ty đầu tiên tung ra ĐTDĐ dựa trên chipset lõi kép mới nhất Mobile Station Modem (MSM) MSM7500 của Qualcomm. HTC sẽ sử dụng chipset MSM7200 trong một số model ĐTDĐ khác sẽ "trình làng" trong năm nay.

HTC đã làm việc nhiều năm với với Qualcomm, sử dung công nghệ của đối tác Mỹ trong các ĐTDĐ HTC Mogul và Titan II. Công ty đang nhắm một vài ĐTDĐ mới cho thị trường Mỹ vì chúng không mắc phải bất kỳ vấn đề nào trong lệnh cấm nhập khẩu một số chip của Qualcomm do Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế Mỹ (ITC) ban hành sau vụ kiện Qualcomm-Broadcom.

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
1110i vẫn là ‘dế’ bán chạy nhất của Nokia

(PV News Daily) - Trong 10 điện thoại bán chạy nhất của Nokia tháng vừa qua, dẫn đầu vẫn là 1110i, chiếc điện thoại giá chưa tới 700.000 đồng, tiếp đó vẫn là hai á quân của tháng 7, Nokia 6030 và 6300.

va1.jpg

Nokia 1110i giá chỉ 650.000 đồng. Ảnh: Mobilmania.
Tháng 8, Nokia không có sự thay đổi nhiều về giá, tuy nhiên, bảng xếp hạng điện thoại bán chạy của tháng lại có một chút xáo trộn về vị trí và bổ sung thành viên mới.

Dẫn đầu vẫn là 1110i với giá 650.000 đồng, theo sát sau là 6030 và 6300. So với tháng trước, 6300 đã bán chậm hơn một chút, nhường vị trí thứ hai cho 6030 – chiếc máy chỉ có những tính năng cần thiết trong dáng vẻ gọn gàng và mức giá phải chăng (1.100.000 đồng).

Vị trí thứ 4 vẫn là 1600 (850.000 đồng), tiếp đó là 5300 – điện thoại nghe nhạc thời trang. Tháng 8, 5300 đã đẩy 5200 ra khỏi bảng xếp hạng nhờ doanh số bán khá hơn thời gian trước. Chiếc điện thoại này có lợi thế ở những phím chơi nhạc nhanh ngay bên cạnh màn hình, cùng thẻ SD hỗ trợ tới 2 GB dung lượng. 5300 còn có máy ảnh 1,3 Megapixel.

va2.jpg

Nokia 5300 với những phím chơi nhạc chuyên nghiệp cạnh màn hình. Ảnh: Imageshake.

3110 tháng trước đứng vị trí thứ 5, giờ tụt xuống một bậc. Chiếc máy có danh bạ “khủng” dường như vẫn chưa thu hút sự chú ý của tiêu dùng khi mấy tháng liền chỉ quanh quẩn ở vị trí thứ 5 và 6.

10 điện thoại Nokia bán chạy
1. 1110i – 650.000 đồng
2. 6030 – 1.100.000 đồng
3. 6300 – 3.900.000 đồng
4. 1600 – 850.000 đồng
5. 5300 – 3.050.000 đồng
6. 3110 – 2.490.000 đồng
7. 2626 – 1.190.000 đồng
8. 6070 – 1.590.000 đồng
9. 6233 – 3.350.000 đồng
10. N72 – 4.150.000 đồng


Sự có mặt của 5300 cũng đẩy 2626 “tắc kè hoa” – điện thoại có khả năng thay đổi nhiều vỏ màu sao cho phù hợp với trang phục và đa dạng hóa hình nền, chủ đề - xuống một bậc. 6070 cũng bị tụt hạng so với tháng trước, xuống thứ 7.

Ở vị trí thứ 9 là 6233, điện thoại 3G một thời là nhỏ nhất của Nokia. Tháng trước, chiếc máy này còn bán chạy thứ 7.

Xếp cuối bảng là N72. Có vẻ như N72 tương lai của chiếc máy này trong bảng vàng của Nokia khá phập phùng. Hai tháng trước, tháng 6, nó còn ở vị trí thứ 9, sang tháng 7 thì không lọt vào top. Đến tháng vừa rồi, nó lại xuất hiện trở lại với vị trí thứ 10.

Theo Số Hóa
 

NhatNguyen

New Member
Apple có đối tác mới

027b2_1.jpg

(PV News Daily) - Hãng công nghệ không dây InterDigital Inc thông báo vừa kí một thoả thuận cung cấp công nghệ cho chiếc điện thoại di động đầu tiên của Apple là iPhone trong vòng 7 năm.

Tương tự như thời điểm này năm ngoái, quý 3 năm nay, doanh thu của InterDigital sẽ tăng từ $55,5 triệu lên $56,5 triệu (năm ngoái là từ $53,5 triệu lên $54,5 triệu). Và họ hi vọng hợp tác với một "đại gia" toàn cầu như Apple có thể đem lại doanh thu cao hơn!

"Đại gia" vùng Prussia, bang Pennsylvania không tiết lộ khoản lợi nhuận thu được từ vụ bắt tay này nhưng theo một chuyên gia phân tích thì thương vụ này đáng giá khoảng 56 triệu đô la cho suốt 7 năm hợp tác.

"Họ sẽ thu được khoảng 2 triệu đô la một quý trong 7 năm tới", ông Michael Ciarmoli đến từ công ty phân tích kinh tế Boenning & Scattergood nhận xét.
Theo hợp đồng hợp tác thì InterDigital sẽ cung cấp phần mềm cho iPhone và cả những sản phẩm điện thoại di động trong tương lai của Apple, nếu có.

Theo ông Ciarmoli: "Thoả thuận này bao gồm sự phân phối băng tần cho cả công nghệ di động 2G và 3G, chuyển vùng và điều khiển hiệu suất năng lượng. Bên cạnh đó, còn có thể có cả khâu mã hoá và phân phối dữ liệu".

Còn trên thị trường chứng khoán, sau khi thương vụ hợp tác được thông báo, cổ phiếu của InterDigital đã tăng thêm $2,76, lên tới $23.97 trong phiên giao dịch buổi chiều tại Nasdaq. Tới phiên giao dịch giữa ngày hôm sau lại tăng lên $24,69.

InterDigital hiện đang dính vào một vụ tranh cãi bản quyền với Nokia về công nghệ 3G. Uỷ ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ đang chuẩn bị tiến hành một cuộc điều tra về những sản phẩm điện thoại của Nokia mang công nghệ mới mà theo InterDigital là của hãng này!


24h.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
"Dế" tân trang - Tại sao không?

230.jpg


Apple iPhone
(PV News Daily) - Apple là “tân binh” mới nhất trong số những công ty đang “sục sôi” với ý tưởng bán điện thoại di động (ĐTDĐ) tân trang tại Mỹ.

Bạn đã mua chiếc iPhone trị giá 599 USD chưa? Nếu chưa thì đó là một may mắn cho bạn bởi vì hiện nay có thể mua chiếc điện thoại này trực tiếp từ Apple với giá chưa đầy 100 USD - nếu bạn không cảm thấy khó chịu vì dùng đồ đã qua sử dụng.


Nhu cầu tăng nhanh ...

Thật khó để xác định chính xác bao nhiêu chiếc điện thoại tân trang đã được bán tại Mỹ, nhưng ngay cả con số hàng triệu cũng sẽ là nhỏ so với 143 triệu chiếc ĐTDĐ được bán ra vào năm ngoái. Và con số này vẫn đang tăng lên rất nhanh. CollectiveGood - công ty đã thu thập và chuyển khoảng 150.000 chiếc ĐTDĐ đến các hãng tân trang điện thoại mỗi năm - cho biết 2/3 trong số này lại trở về Mỹ, số còn lại đến các nước kém phát triển hơn.

Một năm trước đây, tình hình hoàn toàn trái ngược. “Đó là một bước chuyển vô cùng lớn”, Seth Heine - Giám đốc điều hành CollectiveGood - nhận định. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, công ty này đã ra mắt một trang web mới - GreenPhone.com - đưa ra giá 300 USD tiền mặt cho mỗi model tân trang cao cấp.

Công ty tân trang ĐTDĐ Cellucom Group có trụ sở tại Hilliard, Ohio, cho biết sản lượng hàng tháng của hãng tăng gấp đôi so với năm ngoái, đạt 100.000 chiếc mỗi tháng. Công ty này đã thuê 140 kỹ sư ở Ohio, nhưng dự kiến sẽ tăng số lượng nhân công lên đến 300 người vào năm 2010. Hãng cũng dự định sẽ mở một nhà máy khác ở North Dakota để sửa chữa và thử nghiệm những chiếc ĐTDĐ đã qua sử dụng.


...Và hình thành một ngành kinh doanh béo bở

Các công ty này đang phản hồi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng tăng từ những nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhỏ tại Mỹ. Nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất nước Mỹ, AT&T, có một mục lớn dành cho ĐTDĐ tân trang trên trang web của mình. Đồng thời, hãng cũng đã bán 71 model, trong đó có BlackBerry Pearl phổ biến và "chú dế" văn phòng Samsung BlackJack đã được tân trang. Virgin Mobile USA và hơn chục nhà cung cấp khác mua lại dịch vụ từ AT&T, Verizon Wireless và Sprint Nextel hiện đang “háo hức” giới thiệu các mẫu ĐTDĐ tân trang cho khách hàng của mình. Những nhà cung cấp dịch vụ không dây nhỏ hơn ở vùng nông thôn cũng bị lôi kéo vào ngành kinh doanh này. Và các công ty bảo hiểm thì mua ngày càng nhiều ĐTDĐ tân trang để tặng cho các khách hàng làm mất hoặc hỏng những chiếc ĐTDĐ đã được bảo hiểm.

460.jpg


Ảnh minh họa

Cái gì đang đẩy nhu cầu lên cao đến vậy? Đó một phần là do sự tăng giá của ĐTDĐ mới. Trong vài năm qua, tính năng của ĐTDĐ được mở rộng, bao gồm cả quay phim, chơi nhạc và truy cập e-mail. Đồng thời, giá bán trung bình của chúng cũng tăng vọt, lên đến 72 USD so với khoảng 50 USD vài năm trước kia. ĐTDĐ tân trang là một cách giúp các nhà cung cấp xoa dịu người sử dụng, những người không đủ tiền mua các model đắt đỏ.


“Tuyệt chiêu” của các nhà cung cấp dịch vụ

ĐTDĐ tân trang cũng là một cách để các nhà cung cấp thu hút nhiều khách hàng đăng ký vào những kế hoạch dữ liệu đắt tiền. Họ có thể cung cấp cho người tiêu dùng những chiếc điện thoại cao cấp với giá thấp hơn 10% đến 50% so với model mới; tuy nhiên, những model như BlackBerry và iPhone vẫn cần đến các kế hoạch dịch vụ đắt tiền để hoạt động.

Thị trường lớn nhất dành cho những “chú dế” tân trang phải kể đến dịch vụ điện thoại trả trước. Lấy Telispire - hãng cung cấp dịch vụ không dây thông qua mạng của các nhà cung cấp khác - làm ví dụ. Công ty này không đủ tiền để tặng những chiếc ĐTDĐ mới cho khách hàng - những người có thể chỉ mua 200 phút dịch vụ của hãng và không bao giờ trở lại. “Do lãi thu hẹp nên chúng tôi phải sử dụng ĐTDĐ tân trang”, David Cook - Giám đốc bán hàng và marketing của Telispire - tiết lộ. Nhờ những chiếc ĐTDĐ tân trang giá rẻ, chỉ cần 99 USD, khách hàng sẽ có 200 phút gọi và một chiếc điện thoại.

... Gây lo ngại cho nhiều nhà sản xuất

Với Apple, những "chú dế" tân trang có thể mang lại cho họ một lượng khách hàng sử dụng mới đáng kể. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất lại không nghĩ vậy. Họ nhận thấy doanh số điện thoại mới của họ sẽ dễ dàng bị các model tân trang “qua mặt”. Do vậy, một số nhà cung cấp lớn của Mỹ vẫn rất thận trọng, không muốn làm mờ nhạt thương hiệu của mình bằng cách bán ĐTDĐ đã qua sử dụng. “Chúng tôi cung cấp một danh mục trên 30 thiết bị, với các mức giá khác nhau để phù hợp túi tiền của từng người, vì vậy không cần thiết phải bán ĐTDĐ tân trang”, phát ngôn viên của Verizon Wireless Brenda Raney cho biết.

Liệu Verizon Wireless có nên thay đổi ý nghĩ này không, đó vẫn là một câu hỏi chưa có hồi đáp. Song không hẳn họ không có lý.

e-Chip MOBILE
 

Huycl2507

New Member
Thông tin Mobile ngày 11/09/2007

Mỹ cấm thiếu niên dùng thiết bị số khi lái xe​

Dự thảo luật cấm thiếu niên trong độ tuổi 16 - 17 sử dụng thiết bị số cá nhân trong khi lái xe đã được 15 bang trên toàn nước Mỹ thông qua nhằm giảm giảm số vụ tai nạn giao thông đang tăng nhanh. Nhiểu bang khác cũng sẽ cân nhắc phê chuẩn luật này trong thời gian tới.

Trong vòng 1 tháng qua, nhà chức trách Mỹ đã ghi nhận ít nhất 2 vụ tai nạn giao thông mà thủ phạm gây ra đã hoặc đang sử dụng tính năng nhắn tin trên điện thoại di động (ĐTDĐ). Còn theo con số được Ủy ban an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ ghi nhận, từ năm 2001 đến nay, tỷ lệ các vụ tai nạn giao thông do thiếu niên 16 tuổi gây ra cao hơn gấp 3 lần so với các vụ tai nạn của thiếu niên tuổi 17. So với tuổi 18, 30 và 59, con số này là từ 5 đến 10 lần.

Giải quyết tình trạng đó, hiện đã có ít nhất 15 tiểu bang của Mỹ thông qua bản dự thảo luật nghiêm cấm thanh thiếu niên sử dụng thiết bị số cá nhân trong khi lái xe trên đường. Theo Hiệp hội ôtô Hoa Kỳ, bang California cùng với hơn 10 bang khác cũng đang cân nhắc phê chuẩn dự luật này.

1-11.jpg

Những chức năng hỗ trợ sử dụng ĐTDĐ trên ôtô vẫn chưa đủ đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: commcare

Những người ủng hộ, đặc biệt là các nhà bảo vệ thiếu niên mong muốn việc sửa đổi những điều luật hiện hành cho có hiệu lực với tất cả công dân nước này, hoặc đưa vào thành một điều kiện bắt buộc trong giấy phép lái xe cấp cho thanh niên nhằm giảm thiểu sự thiếu tập trung của người điều khiển phương tiện, qua đó hạn chế được tai nạn giao thông.

Trong khi đó, những người không tán thành cho rằng bộ luật là một ví dụ sinh động về sự can thiệp của chính quyền vào đời sống riêng tư của người thành thị. Thay vào đó là nên đầu tư thích đáng cho công tác phổ biến kiến thức cho học sinh sinh viên về kỹ năng lái xe. Ý kiến đối lập còn cho rằng trách nhiệm đối với các thiếu niên thuộc về những phụ huynh chứ không phải nhà nước.

Mặc dù vậy, dự luật mới được nhà chức trách California công bố và dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 7/2008, quy định nghiêm cấm các thiếu niên 16 và 17 tuổi không được sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào như ĐTDĐ, thiết bị nhắn tin, laptop, bộ đàm, máy trợ giúp kỹ thuật số cá nhân (PDA)... trong khi lái xe, ngay cả khi các thiết bị này có chức năng thoại rảnh tay (handsfree). Mức phạt là 20USD cho lần đầu và tăng lên 50USD cho lần kế tiếp. Đây là sự bổ sung cho một sắc luật được thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger ký năm ngoái, nghiêm cấm mọi công dân "cầm" ĐTDĐ trong khi lái xe, nhưng cho phép họ sử dụng thiết bị có tính năng thoại rảnh tay.



Vũ Anh Tú (theo AP)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 11/09/2007

iPhone 16GB sẽ xuất hiện?

(PV News Daily) - Theo thông tin rò rỉ từ một quảng cáo của T-Mobile ở Đức thì có thể iPhone sẽ xuất hiện ở Châu Âu. Theo dự đoán, chú dế này sẽ có mặt ở Đức vào ngày 12 tháng 11 với giá khoảng 500 Euro.

460.jpg

Quảng cáo iPhone của T-Mobile

Một thông tin khác thu đuợc là iphone sẽ có bộ nhớ trong rất …“khủng”: 16GB. Điều này càng làm nóng lên lời đồn đại đã lâu nay về việc Apple có ý định tăng gấp đôi dung lượng bộ nhớ trong của iPhone. Hơn nữa, chiếc iPhone phiên bản đặc biệt này sẽ có thể đuợc hỗ trợ 3G với HSDPA và UMTS như nhiều nguời mong đợi. Tất cả sẽ thành sự thật chỉ trong vòng hơn một tháng nữa.

Mọi thứ nghe thật hoàn hảo!

Trên thực tế, ai đó có thể design mẩu quảng cáo này chỉ trong vài phút với một vài thủ thuật với ảnh. Chỉ cần tung ra một bức ảnh iPhone, màu hồng sáng của T-Mobile và vài thông tin “nóng hổi” mà mọi người đều quan tâm, thế là bạn có một quảng cáo “ăn khách” và khơi lên một làn sóng những lời đồn đại.

T-Mobile, là nhà cung cấp của thị trường Châu Âu có nhiều thông tin rò rỉ nhất về việc hãng này quan tâm đến iPhone. Website của T-Mobile thỉnh thoảng lại tung ra vài “chiêu” sau lưng hãng này, tiết lộ thông tin về sự ủng hộ của hãng đối với chiếc dế của Apple. Lúc này, khi ngày iPhone sẽ xuất hiện tại thị trường Châu Âu đang đến gần, đã đến lúc T-Mobile thể hiện nhiều hơn sự ủng hộ của mình.

Trên thực tế, rất có thể công ty này sẽ hỗ trợ iPhone ở Đức nhưng không thể giữ bí mật về điều này. Vì vậy, người ta càng có lý do chính đáng để bàn luận về khả năng này và bắt đầu những chiến dịch quảng cáo “đi tắt đón đầu”. Trước khi có thông báo chính thức thì những thông tin từ quảng cáo rò rỉ kể trên cũng chỉ là sự suy đoán và tung hỏa mù mà thôi. Dù sao thì nghe cũng thật hấp dẫn phải không các bạn?

Theo Mobilenet



iphonesimfree.com: Chính thức bán phần mềm unlock iPhone


(PV News Daily) - www.iphonesimfree.com hôm nay đã chính thức bán phần mềm unlock iPhone. Đây là điều mà rất nhiều người đang mong đợi. Trên thế giới cũng như ở Việt Nam hiện nay việc mở mạng(unlock) iPhone hầu hết phải đụng đến phần cứng, hoặc những biệt pháp phức tạm khác.


346e570dfcb51c.jpg

Đây được xem là giải pháp phần mềm đơn giản đầu tiên được bán ra trên mạng. Một điều đáng tiếc là www.iphonesimfree.com chỉ bán phần mềm này cho người bán lại. Một bản quyền bán ra dùng cho 50 máy, 100 máy hoặc nhiều hơn... giá cho gói 50 máy là 2ngàn đô la Mỹ, tức là 40 đô la cho một máy.

Do đó khách hàng của sản phẩm này là các công ty dịch vụ điện thoại chứ không phải là người tiêu dùng.

Nếu bạn muốn mua thì CLICK HERE


Theo Tinh Tế
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Quyết tâm của Motorola


(PV News Daily)
- Thứ Sáu vừa rồi, Motorola - một trong những ông lớn của lĩnh vực ĐTDĐ tuyên bố họ sẽ nỗ lực hết mình vượt qua thời kỳ trì trệ bằng cách tung ra series ĐTDĐ mới cải tiến, chấm dứt thế hệ điện thoại theo kiểu “one-hit wonder” như ĐT Razr.


230.jpg

Motorola Razr V3

Dù trong buổi họp hôm thứ Sáu Motorola không giới thiệu sản phẩm mới nào nhưng hãng này đã hứa tháng tới sẽ có những thông tin cụ thể hơn.

Sau 1 năm kinh doanh nhiều biến động bất lợi, lãnh đạo Motorola tuyên bố họ vẫn tiếp tục giảm giá điện thoại dù thị phần thiết bị cầm tay của hãng này giảm từ 21,9 % xuống còn 14,6% chỉ trong vòng 1 năm.

Sản phẩm Razr của Motorola sau khi ra đời nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” nhưng nhanh chóng rơi vào quên lãng. Theo Schaumburg, theo đà này, việc kinh doanh ĐTDĐ của Motorola sẽ không sinh lãi ít nhất là cho tới năm 2008.

Hiện Motorola đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt Razr 2, dù không có nhiều hi vọng nó sẽ gây ấn tượng mạnh như Razr đời đầu tiên.

Mới đây, Motorola đã phải từ bỏ kế hoạch cắt giảm 7,500 nhân công và 1 tỉ USD chi phí vì họ muốn khôi phục lại công việc kinh doanh bằng chiến lược giảm giá sản phẩm nhằm thu hút thị trường.

Chuyên gia nghiên cứu thị trường Mark Sue nhận định Motorola có nhiều triển vọng khôi phục vị thế nhưng cần phải có thời gian để họ dành lại thị trường đã mất và thu lợi nhuận.

Chủ tịch Motorola Ed Zander tiết lộ công việc kinh doanh ĐTDĐ đang có nhiều chiều hướng thuận lợi nhưng công ty vẫn chú trọng phát triển bền vững hơn.

Một lãnh đạo cấp cao khác của Motorola là Stu Reed, giám đốc mới phân nhánh ĐTDĐ, cho biết công ty không có ý định tung ra một “siêu phẩm” như Zazr. Theo ông, chỉ vì quá tập trung vào Zazr mà họ đã phải trả giá đắt.

Trên thị trường, cổ phiếu của Motorola giảm 29 cent (1,7%), chỉ còn 17,13 USD.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
S-Fone hợp tác với HP

(PV News Daily) - Ngày 10/9 tại thành phố Hồ Chí Minh, S-Fone đã chính thức ký biên bản ghi nhớ với công ty máy tính hàng đầu thế giới HP về việc hợp tác giữa hai bên trong các chương trình bán hàng.

01.jpg

Theo đó, từ ngày 10/09/2007 đến 30/11/2007, khi mua các sản phẩm máy tính của HP khách hàng sẽ được nhận Phiếu Quà Tặng để mua USB truy cập Internet của S-Fone với mức giá ưu đãi giảm đến 30%. Chương trình được áp dụng đối với các sản phẩm máy tính xách tay (Laptop) và máy tính để bàn (Desktop) mang thương hiệu HP.

Theo chương trình, khi mua các sản phẩm máy tính của HP, khách hàng sẽ được tặng kèm một Phiếu Quà Tặng giảm giá 30% đối với Laptop và giảm giá 250.000 đồng (tương đương 14%) đối với Desktop để mua USB CCU-550 (*) tại các cửa hàng và đại lý của S-Fone trên toàn quốc. Mỗi Phiếu Quà Tặng chỉ được mua một USB trong khoảng thời gian từ ngày 10/09/2007 đến 31/12/2007.

Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình sẽ có cơ hội nhận được USB CCU-550 miễn phí khi cào Phiếu Quà Tặng. Mạng di động S-Fone và nhà cung cấp máy tính HP Việt Nam sẽ dành tặng 20 USB CCU-550 cho 20 khách hàng may mắn nhất.

Theo Mobilenet.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
'Biến' P990i thành P1i

(PV News Daily) - Một số người dùng Sony Ericsson P990i đã tháo bàn phím bên ngoài (hay còn gọi là Flip) của máy ra cho nhẹ nhàng và dễ bấm. Dân chơi trên diễn đàn HandheldVN vẫn nói vui rằng làm vậy để "biến" P990i thành P1i.

bi1.jpg

Sony Ericsson P990i có bàn phím số gắn ngoài. Ảnh: Fastcursor.
Chiến hạm dòng P của Sony Ericsson mang tên P990i là sản phẩm với 3 hệ thống bàn phím điều khiển, bao gồm: Bàn phím Qwerty, bàn phím ảo và bàn phím số được gắn bên ngoài (Flip), một mặt bảo vệ phím Qwerty, mặt khác, để bấm số cho nhanh. Bánh xe Jog Dial bên thân máy cũng giúp chuyển qua lại giữa các ứng giống như các sản phẩm BlackBerry.

Tiếp nối thành công của dòng P, sản phẩm P1i vẫn mang những tính năng cũ nhưng hình thái lại đơn giản và gọn, đẹp hơn nhiều. Cũng chính vì lý do này mà một số người dùng P990i trên diễn đàn HandheldVn đã cho rằng việc gắn thêm Flip vào P990i có vẻ hơi thừa và không cần thiết. Họ đã tháo Flip và thấy nhẹ nhàng hơn. Dân chơi vẫn nói đùa tháo Flip để "biến P990i thành P1i". Đương nhiên, đó là một cách nói vui bởi P990i được thiết kế về cơ bản khác về màu sắc, hình dáng so với P1i - sản phẩm được xem là giống với M600i hay W950i.

bi2.jpg

P990i sau khi đã tháo Flip.

Việc thay đổi thiết kế của P990i cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi của người chơi. Những người ủng hộ thì cho rằng việc bỏ Flip thật đơn giản, vì điện thoại Flip được gắn vào máy theo kiểu bản lề với hai ốc vít gắn vào thân máy. Theo anh Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), khi tháo Flip ra, màn hình trông sẽ lớn hơn. Với những người thường xuyên nhắn tin, chat hay e-mail, việc gõ bàn phím Qwerty sẽ nhanh hơn hẳn so với dùng bàn phím số. Hơn nữa, bàn phím hình mu rùa không làm bạn đánh lộn phím nọ sang phím kia. Một số ý kiến thì cho rằng khi tháo Flip, P990i trông đẹp, mạnh mẽ hơn.

Nhưng không phải vô lý khi bỗng nhiên Sony Ericsson đưa thêm bàn phím số vào đây. Những người phản đối thì cho rằng Flip tạo nên sự khác biệt cho P990i. Nếu không có Flip, chiếc máy này chẳng khác gì một sản phẩm giản đơn và không "prồ". Anh Thu (quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, tháo Flip cũng không hẳn tốt vì bàn phím số đó có tác dụng bảo vệ màn hình cảm ứng, nhất là khi để trong túi. Nếu không, bàn phím Qwerty sẽ nhanh bị xước, bụi bám nhiều hơn và khi đi trên đường, muốn bấm số gọi điện bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 11/09/2007

Sony ROLLY-từ tưởng tượng đến thực tế
(PV News Daily) - Trước đây đã có những tin đồn về sản phẩm Rolly trên internet, nhưng hôm qua, 9/9/2007, Sony chính thức tiết lộ bí mật về chiếc đồ chơi rô bốt mới này.

1236_1879_400.jpg

Có thể nói ROLLY là một loại máy nghe nhạc không dây có bộ nhớ trong là 1GB. Nó có thể phát các loại nhạc MP3, ATRAC,hoặc AAC thông qua bluetooth A2DP / AVRC hoặc bằng bộ nhớ trong của nó. Bạn có thể sử dụng chúng và lựa chọn những bài hát mà bạn muốn nghe. Điều đặc biệt là bạn có thể “chơi” với Rolly vì nó có thể “nhảy” theo nhịp điệu bản nhạc mà nó đang phát. Rolly là một máy nghe nhạc tự động, pin chạy được khoảng 5 tiếng khi nghe nhạc từ bộ nhớ trong, 4 tiếng khi phát nhạc và "nhảy" theo nhịp điệu, 3 tiếng rưỡi khi phát nhạc, "nhảy", và sử dụng Bluetooth cùng một lúc.

Rolly sẽ được bán ở Nhật vào ngày 29 tháng 9 sắp tới với giá 40.000 yên (khoảng 350$)

Theo AHA
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top