• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Hệ thống định vị toàn cầu GPS của Panasonic

1237_1880_400.jpg

(PV News Daily) - Strata CN-GP50N là tên mã của hệ thống định vị toàn cầu GPS của Panasonic. Nó có giá khoảng 400 yên Nhật (khoảng 550$) và sẽ ra lò tháng 10 sắp tới. Chiếc máy có màn hình LCD nhạy cảm 5.1-inch, có kết nối Bluetooth, rãnh thẻ nhớ SD, nén ảnh JPEG và hỗ trợ 21 ngôn ngữ trên thế giới.

Theo AHA
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Đĩa cứng ngoài Calmee Storm

1234_1877_400.jpg

(PV News Daily) - Fujitsu Hàn Quốc đã cho ra mắt ổ cứng ngoài Calmee Storm mới nhất tại triển lãm IFA 2007, với kiểu dáng mỏng và đẹp mắt, có màu trắng và màu đen. Chiếc Calmee Storm thuộc loại 2.5-inch và có thể chứa 120GB và 160GB. Không có thông tin nào về giá cả nhưng có thể sẽ tương đối rẻ.

Theo AHA
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sony bổ sung 2 dòng Vaio mới
(PV News Daily) - Mùa thu này, dòng laptop nổi tiếng của Sony - Vaio - sẽ đón chào thêm 2 thành viên mới.

Series Vaio là một trong những dòng máy tính xách tay của Sony được yêu thích nhất trên thế giới. Không giống như những hãng sản xuất khác, Sony lại quay trở về với thiết kế đơn giản và cấu hình phần cứng cơ bản - đủ cho phép những người dùng bình thường có thể mua được và đủ sức mạnh để chạy các ứng dụng văn phòng, gia đình cũng như các game phổ thông.

Sắp tới, Sony sẽ cho ra mắt 2 dòng Vaio mới. Series NR sẽ có 2 phiên bản và 2 màu khác nhau. Phiên bản cấp thấp Vaio VGN-NR11SS có màu bạc, với các thông số kỹ thuật như sau:

- Vi xử lý Intel Core 2 Duo T5250 (1.5GHz, 2MB Cache, 667MHz FSB)
- 2GB RAM
- Intel X3100 graphics
- 15.4" WXGA X-Black LCD (glossy display, X-Black = XBrite ở Bắc Mỹ)
- 200GB HD
- Hỗ trợ chuẩn không dây 802.11 a/b/g wireless
- Cổng: 4 USB, FireWire, VGA out, headphones, microphone
- Khe cắm: Memory Stick, SD card, ExpressCard 34mm

2483_1_322.jpg

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn NR11Z/T được khoác lên mình một màu đen xám quyến rũ. Thông số kỹ thuật của NR11Z/T:

- Vi xử lý Intel Core 2 Duo T7250 (2GHz, 2MB Cache, 800MHz FSB)
- 2GB RAM
- Intel X3100 graphics
- 15.4" WXGA X-Black LCD (glossy display, X-Black = XBrite in North America)
- 200GB HD
- Hỗ trợ chuẩn không dây 802.11 a/b/g
- Cổng: 4 USB, FireWire, VGA out, headphones, microphone
- Khe cắm: Memory Stick, SD card, ExpressCard 34mm

2483_2_322.jpg

2 phiên bản Vaio mới này dự kiến sẽ được ra mắt trong mùa thu với mức giá có thể là 899 USD hoặc cao hơn một chút.

Theo AHA
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P

Blu-ray và HD DVD đối mặt với HD VMD ML622S 150$

1235_1878_400.jpg

(PV News Daily) - Chúng ta đã nghe các thông tin về đầu đĩa HD VMD cách đây hai năm, nhưng chiếc đầu quang HD đời mới cạnh tranh được cả với các đại gia Blu-ray và HD DVD cuối cùng đã đơm hoa kết trái.

Công ty New Medium Enterprises sẽ bắt đầu triển khai đầu đọc HD VMD ML622S vào tháng tới, đó là một thiết bị có khả năng cập nhật ethernet, có rãnh đơn HDMI 1.3, độ phân giải 1080p, và người ta hi vọng nó có giá chỉ khoảng 150$ (mặc dù MSRP là 200$).

HD VMD giữ mức giá thấp là vì nó sử dụng tia laser đỏ giống với các sản phẩm DVD với những chiếc ổ đĩa mà theo như New Medium miêu tả thì nó giống một ổ DVD có chương trình cơ sở mới hơn. Đến bây giờ thì công nghệ này vẫn dựa trên MPEG2, mã hóa ở tốc độ 40 đến 45MB/s, hỗ trợ âm thanh 7.1, nhưng nó sẽ không hỗ trợ các định dạng Dolby TrueHD hay DTS Master Audio.

Chưa có thông tin cuối cùng về dung lượng lớn nhất trên các đĩa HD VMD, nhưng theo các báo cáo thì có thể từ 20 đến 40GB. HD VMD được giới thiệu ở Mỹ tháng 10 này có thể sẽ là công nghệ thân thiệt nhất với khách hàng trên thị trường đầu đĩa.

Theo AHA
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thế giới ổ USB lạ mắt


(PV News Daily) - Không chỉ là ổ trung gian kết nối các thiết bị với máy tính, chúng còn là vật trưng bày mang hình đĩa xôi gấc màu mè, đầu máy rung sòng sọc hay gã cướp biển nhảy dựng lên mỗi lần bị kiếm đâm.

Ổ USB có nút tự hủy

2007091114_tinhte_u1.jpg

Thiết bị giá 60 USD này có 4 cổng, các công tắc và nút tự hủy được che kỹ trong một vỏ nhựa dán hình đầu lâu. Tuy nhiên, khi được bấm vào, nó chỉ phát ra âm thanh "Kill! Kill! Kill" (Giết!) như trong series truyền hình Lost trên kênh ABC mà không phá hủy dữ liệu của ổ cứng máy tính.

Ổ USB kiêm camera


2007091114_tinhte_u2.jpg

Cũng với giá 60 USD, sản phẩm của hãng Genius có 2 cổng USB, đóng vai trò là một webcam VGA kèm loa và micro, một máy ảnh xuất file dưới định dạng jpeg (độ phân giải lên tới 1280 x 480 pixel), một máy quay cho hình 640 x 480 pixel.

Ổ USB hình virus HIV

2007091114_tinhte_u3.jpg

Trông giống hình quả cầu gai, thiết bị này có 3 cổng USB tương thích với PC và máy Mac. Giá: 24 USD.

Cướp biển trong thùng rượu


2007091114_tinhte_u4.jpg

Anh chàng tưởng cướp chột mắt này sẽ nhảy dựng lên nếu bạn kết nối ổ vào máy tính và "đâm" thùng rượu bằng các thanh kiếm USB. Giá: 45 USD.

Thỏi vàng


2007091114_tinhte_u5.jpg

Sản phẩm của Thanko mang lại cảm giác giàu có khi bạn dùng máy tính kết nối với 8 cổng USB. "Thỏi vàng" này nặng tới 2 kg, giá 50 USD.

Đĩa xôi gấc

2007091114_tinhte_u6.jpg

Ổ USB kỳ lạ của hãng SolidAlliance là một miếng xôi gấc có các cổng kết nối với những USB ngon không kém mang hình con tôm, cua, bánh pudding, bò bít tết Salisbury. Hiện chưa có lịch bán sản phẩm ra thị trường.

Động cơ USB


2007091114_tinhte_u7.jpg

Với 3 cổng, thiết bị này không chỉ kết nối với máy tính mà còn có thể rung lên như đầu máy thông thường. Giá: 60 USD.

Đèn hoa


2007091114_tinhte_u10.jpg

Ánh sáng rực rỡ của đèn LED làm thiết bị 7 cổng này nổi bật. Giá: 20 USD.

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sony A700 - thành viên mới của gia đình Alpha

(PV News Daily) - Sau thành công của A100, chiếc D-SLR đầu tiên, Sony đã quyết định mở rộng dòng máy ảnh số ống kính đơn Alpha của mình bằng sản phẩm thứ hai mang tên A700, với cảm biến ảnh 12,2 Megapixel, hệ thống ổn định ảnh và cổng ra HDMI.

4.let.jpg

A700 là model D-SLR thứ hai của Sony. Ảnh: Letsgodigital.

Đây là một phần trong nỗ lực của Sony nhằm bắt kịp hai đối thủ Canon và Nikon trong mảng máy ảnh số ống kính đơn. Hiện D-SLR đang là phân khúc thị trường có tốc độ tăng trường nhanh nhất trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Dù đang là hãng máy ảnh lớn thứ hai thế giới (sau Canon), nhưng nếu xét riêng trong mảng sản phẩm D-SLR, Sony chỉ đứng thứ 3 (sau cả Nikon). Với việc ra mắt A700, Sony hy vọng thị phần máy ảnh số ống kính đơn của mình sẽ tăng từ 7% hiện nay lên mức 10%.

Cảm biến Exmor CMOS của A700 có độ phân giải 12,2 Megapixel, được tích hợp hệ thống giảm nhiễu ngay bên trong cảm biến. Ngoài ra, chiếc D-SLR mới của Sony còn được trang bị hệ thống ổn định ảnh SuperSteadyShot và có khả năng tương thích với cả ống kính Sony và ống kính Minolta Maxxum.

5.let.jpg

A700 tương thích với ống kính Sony và ống kính Minolta Maxxum.
Ảnh: Letsgodigital.

A700 sở hữu một màn hình LCD 3 inch, tốc độ trập 1/8.000, và có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ 5 khung hình/giây. Đối với định dạng ảnh RAW, máy có thể chụp liên tiếp 18 bức một lần.

Chiếc D-SLR thứ hai của Sony còn được trang bị một cổng ra HDMI, giúp máy có thể kết nối với các TV HD để xem ảnh trên những màn hình rộng, độ phân giải cao. Ngoài ra, chiếc máy ảnh số ống kính đơn này còn có các khe cắm thẻ nhớ riêng biệt, dành cho các định dạng thẻ Memory Stick Duo, Memory Stick PRO-HG và Compact Flas I/II.

Sony dự tính sẽ sản xuất 30.000 chiếc A700 trong tháng 9 này, các tháng sau đó sẽ xuất xưởng ở mức 20.000 chiếc/tháng. Tháng 10, A700 sẽ chính thức có mặt trên thị trường với giá 1.400 USD cho thân máy. Bộ kit bao gồm thân máy và ống kính DT 18 – 70 mm sẽ có giá 1.500 USD, nếu là ống kính 16 – 105 mm thì sẽ có giá 1.900 USD.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dòng LCD Aquos 42 inch mới của Sharp

(PV News Daily) - Aquos LC-42A53M của Sharp mới xuất hiện trên thị trường được trang bị công nghệ Audyssey nâng cao chất lượng âm thanh cùng tốc độ quét hình tới 100 Hz.


don1.jpg

Sharp Aquos LC-42A53M đường chéo 42 inch. Ảnh: Cnet.

Nếu trước đây tại châu Á chỉ có Toshiba và dòng Regza 68 của họ đạt tốc độ quét hình 100 Hz thì nay, các hãng như Sony, JVC đã vươn tới tiêu chuẩn này. Đầu năm nay, tại CeBit 2007, Sharp cũng đánh tiếng về một dòng TV LCD có tốc độ quét cao như vậy nhưng tới hôm nay, họ mới ra mắt dòng LC (42 inch) tại châu Á. Aquos LC-42A53M của Sharp còn được trang bị công nghệ Audyssey nâng cao chất lượng âm thanh đầu tiên trong làng TV LCD.

Nếu Sony có công nghệ MotionFlow, JVC có Clear Motion Drive để tái tạo hình ảnh trong nét thì Sharp có Fine Motion Advanced, kèm theo đó là công nghệ nhân đôi khung hình nhằm cải thiện chất lượng ảnh động khi xem trên màn hình LCD. Hệ thống này sẽ bổ sung thêm ảnh nhờ đó loại bỏ được tình trạng mờ hình. Sharp cũng áp dụng một số giải pháp khác, trong đó kết hợp thuật toán nội suy hình ảnh để tạo ra những khung hình liên tiếp.

Thêm vào đó, giải pháp Audyssey MultiEQ tái tạo âm thanh surround vốn được ứng dụng trong các thiết bị nghe nhìn nay cũng trở thành điểm hấp dẫn trong Aquos dòng LC 42 inch này. Với hệ thống âm thanh kèm một loa siêu trầm, công suất âm thanh của dòng LC-42 lên tới 20 Watt.

Về thiết kế, TV này có kèm chiếc chân đế tròn cùng gờ màn hình đen sáng bóng bao quanh mang lại một vẻ đẹp sang trọng, hấp dẫn.

Tuy nhiên, dòng TV mới này của Sharp vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như góc nhìn của màn hình vẫn nhỏ hơn 176 độ, góc nhìn tiêu chuẩn hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn nếu chiếc chân đế cố định có thể xoay mọi hướng để tối ưu hóa tầm nhìn của người xem ở nhiều vị trí khác nhau trong căn phòng.

Hiện nay, Aquos LC-42 A53M (42 inch) đã xuất hiện tại Singapore với giá khoảng 2.433 USD.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 13/09/2007

Motorola bị kiện

(PV News Daily) - Motorola, hãng sản xuất ĐTDĐ lớn nhất ở Mỹ đã bị một đại lí của Fujifilm Holdings Corp. kiện vì vi phạm bản quyền ống kính máy ảnh trên ĐTDĐ của Fujifilm.

460.jpg

Dòng điện thoại Rarz nổi danh của Motorola

Trong vụ kiện ngày hôm qua, đại lí Fujinon của Fujifilm cho biết , Motorola hiện đang bán hơn 20 triệu mẫu ĐTDĐ bao gồm cả dòng Razr 3 nổi tiếng của hãng này và tất cả những mẫu di động này đều sử dụng ống kính máy ảnh được bảo hộ bởi 3 bản quyền phát minh của Fujifilm công nhận năm 2004 và 2005.

Đại lí Fujinon đã yêu cầu quan toà ngăn chặn lại việc làm phạm pháp này của Motorola và yêu cầu hãng này bồi thường. Fujinon khẳng định: “Với các sản phẩm vi phạm bản quyền này, Motorola đã kiếm được không ít lợi nhuận bất chính. Vì vậy, hãng này đã khiến chúng tôi bị thất thu rất lớn”.

Tháng trước, Fujinon đã khởi kiện hãng LG Electronics, hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ hai Châu Á cũng vì lí do tương tự. Hiện những điều khoản thoả thuận vẫn chưa được công bố.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Một Nokia mới thách thức cả thị truờng DĐ?

(PV News Daily)
- Tuần qua, Nokia đã cho cả thế giới thấy, ngôi vị là nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới vẫn chưa làm họ thỏa mãn. Chiến lược phát triển mới của họ đã chính thức được khởi động bằng việc giới thiệu hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ mới, gồm có dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, chơi game, và hệ thống dịch vụ Internet của riêng họ.


460.jpg

Nokia

Câu hỏi đặt ra là, việc mở rộng dịch vụ này sẽ mang lại những gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đến các nhà cung cấp dịch vụ di động khác?

Bình luận về sự kiện này, John Devlin, trưởng nhóm nghiên cứu công nghệ di động IMS cho biết: “Sự thay đổi này không phải là điều quá ngạc nhiên. Những bước chuẩn bị đầu tiên đã được họ thực hiện cách đây hơn một năm với việc thành lập liên kết Nokia Siemens và sau đó là việc tuyên bố ngừng hoạt động sản xuất chip. Càng làm tăng sự chú ý của dư luận là việc họ cho ra mắt dịch vụ Nokia Internet Tablet cùng với thiết bị truyền dữ liệu PND đầu tiên cho thấy sự chuyển đổi hướng kinh doanh sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ và phụ kiện. Giờ đây, Nokia không chỉ cung cấp điện thoại di động, mà cả dịch vụ GPS, tai nghe, phụ kiện xe hơi, games, download và các dịch vụ mạng khác như mạng xã hội.”

230.jpg

Ovi - Dịch vụ Internet của Nokia

IMS tin rằng sự thay đổi này không chỉ giúp Nokia bán được nhiều sản phẩm điện thoại di động hơn mà còn có ý nghĩa to lớn hơn là mở rộng thương hiệu Nokia, khiến họ không chỉ là một nhà cung cấp phần cứng đơn thuần. Họ đã nhìn xa trông rộng và thấy được những áp lực ngày càng tăng về giá cả, sản phẩm và dây chuyền quản lý. Bởi thế, trong khi các nhà cung cấp lớn khác đang cố gắng đẩy mạnh phát triển trên lĩnh vực chuyên môn của mình, Nokia đã tìm ra hướng giải quyết bằng cách đi theo một hướng khác hẳn. Bằng việc phát triển mình lên tầm cao hơn, Nokia đang đưa tên tuổi của họ ghi sâu vào tâm trí cũng như thói quen sử dụng của khách hàng, phát triển thương hiệu cũng như khiến cho khách hàng phụ thuộc vào sản phẩm của họ nhiều hơn và nhờ đó, thu được thêm rất nhiều lợi nhuận.

Tuy nhiên, cách phát triển như vậy hẳn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Cho đến nay, các nhà cung cấp đều rất kín kẽ về nguồn thu từ các dịch vụ của mình. Tuy nhiên, trước tình hình thị trường thay đổi như hiện nay, họ cũng khó có thế tiếp tục kín tiếng như vậy.

Những dịch vụ cung cấp trực tiếp hiện nay vẫn chưa được phát triển xứng tầm và mới chỉ được một số công ty có tiềm lực mạnh phát triển và thu được rất nhiều lợi nhuận. Một số ví dụ tiêu biểu như iTunes của Apple, Yahoo! Mail, Windows Live Messenger hay Google Maps.

2.jpg

Nokia đã chính thức giới thiệu dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của mình

Giờ đây, Nokia đang thách thức các hãng, không phải bằng cách cung cấp các dịch vụ hoàn toàn mới cho các nhà cung cấp, mà bằng cách thay thế chính các nhà cung cấp này bằng sản phẩm tốt hơn của mình.

Liệu các nhà cung cấp khác có vui mừng trước những bước tiến mới này của Nokia? Dù mọi nỗ lực nhằm đẩy mạnh việc cung cấp dữ liệu đều được khuyến khích nhưng chẳng nhà cung cấp nào lại muốn chia sẻ bớt miếng bánh lợi nhuận của mình.

Devlin còn cho biết thêm: “Liệu Nokia có chắc chắn rằng mình đủ mạnh để không quan tâm đến các nhà cung cấp dịch vụ? Đây thực sự là một câu hỏi thú vị. Đã có báo cáo rằng Apple đã phải thương lượng nhằm căt giảm 10% lợi nhuận thu được từ khách hàng sử dụng iPhone và có lẽ, Nokia cũng sẵn sàng trả một cái giá như thế. Họ đương nhiên có những yếu tố của thị trường để cạnh tranh, nhưng hãy xem họ sẽ đi tiếp như thế nào. Rất có thể họ sẽ nhường cho các nhà cung cấp một chút quyền lợi để có thể phát triển, bởi vì rõ ràng trong lúc này, Nokia vẫn cần các nhà cung cấp để cung cấp một số dịch vụ cho mình, ví dụ như thanh toán hay cung cấp SIM."

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia N81 bị tẩy chay!

(PV News Daily) - Một cuộc đối đầu giữa Nokia Music Store và những nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc đang diễn ra.


460.jpg

Nokia N81

Đầu tiên, ý tưởng kết hợp dịch vụ Music Store của Nokia N81 với phiên bản 8GB của Nokia N95 có vẻ khá thú vị. Hãng này đã tiên liệu rằng sự kết hợp mới mẻ này sẽ được chấp nhận nhanh chóng và êm đẹp như là một điều tất yếu. Tuy nhiên, các nhà cung cấp khác lại không hứng thú lắm với ý tưởng này và đang ra sức bác tẩy chay.

Dịch vụ Nokia Music Store ra đời cạnh tranh với các dịch vụ hiện có sẽ gây tổn hại không nhỏ cho các nhà cung cấp. Nó tạo ra một nguy cơ, chắc chắn là không dễ chịu chút nào là làm suy giảm lợi nhuận của họ. Và không quá bất ngờ khi 3UK và Orange cũng quyết định là tốt hơn hết, không cho Nokia N81 vào danh mục yêu cầu của những hãng này.

“Vạn sự khởi đầu nan”. Đây có lẽ mới chỉ là sự khởi đầu của những nỗ lực mà Nokia đang thực hiện để đưa nhưng thiết bị cầm tay có dịch vụ Music Store xâm nhập vào thị trường. Nếu cuộc cạnh tranh này trở nên “cân tài cân sức” và con số những nhà khai thác quyết định tẩy chay Nokia N81 tăng lên thì quả là những nhà sản xuất của Nokia sẽ phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng.

Có lẽ, cứu cánh duy nhất là 1 “cú huých” từ nhà sản xuất: bán hàng theo kiểu “mở cửa”. Điều đó đồng nghĩa với việc giá của sản phẩm sẽ cao hơn mà lại không có thêm bất kỳ một sự chào hàng đặc biệt nào thường có trước đó. Và hẳn nhiên là Nokia sẽ phải đối mặt với một bất ngờ không lấy gì là thú vị và cả một vấn đề phải giải quyết nữa.

Thêm 1 rắc rối nữa là: những nhà kinh doanh sẽ biểu lộ thái độ chống-cạnh-tranh để tránh tình trạng những khách hàng của họ phải lựa chọn giữa dịch vụ của họ và của Nokia; trong khi, ngược lại, những nhà sản xuất điện thoại di động lại có vẻ như sẽ tỏ rõ lập trường của mình. Tuy vậy, thực sự họ sẽ chẳng thể nào ép buộc bất kỳ 1 nhà khai thác nào chấp nhận mình nếu như họ không muốn.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bài học từ việc giảm giá iPhone

(PV News Daily) - Cũng như nhiều khách hàng của iPhone, Paul Forrester không thể tin vào tai mình khi Apple thông báo giảm giá iPhone tới 200 USD hôm thứ Tư vừa qua. Đợt giảm giá này diễn ra chỉ 2 tháng sau khi Forrester và nhiều người tiêu dùng khác đã bỏ số tiền 599 USD để mua iPhone.


460.jpg

Khách hàng đã từng phải bỏ ra $499 và $599 để được sở hữu iPhone

Với một người đã sử dụng Mac của Apple hơn 20 năm nay như Forrester thì tuyên bố trên của công ty không khác gì hành vi xúc phạm những khách hàng như anh. Sau đó Apple có thông báo tặng 100 USD tín dụng cho các khách hàng đã mua iPhone với giá cũ. Nhưng điều này chỉ làm Forrester dịu đi đôi chút.

Anh nói: “Tặng tôi 100 USD tín dụng cũng chả nhằm nhò gì. Đằng nào tôi cũng vẫn phải tiêu tiền hàng ngày. Thực ra họ không muốn trả tiền cho tôi mà thôi.”

Câu chuyện của Apple đã đem lại một bài học quý giá cho cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Theo chuyên gia nghiên cứu viễn thông Jeff Kagan: “Giảm giá điện thoại một thời gian sau khi tung ra là không có gì đáng ngạc nhiên. Thị trường di động vẫn luôn vận hành như thế. Tôi thực sự không hiểu người ta phàn nàn vì cái gì.”

Chắc chắn, người tiêu dùng iPhone sẽ phản ứng mạnh với câu nói trên của Kagan. Được biết, sau khi Apple giảm giá iPhone, hàng loạt những lời phàn nàn đã xuất hiện trên hộp thư của Steve Jobs. Một số người thậm chí còn cay đắng: họ bỏ ra 499 USD, 599 USD để mua iPhone 4GB hay 8GB chỉ để biết rằng không lâu sau đó, người khác có thể mua nó với cái giá bèo: 399 USD. Số khác thì không coi tiền làm mối quan tâm hàng đầu nhưng với hành động của Apple, họ cảm thấy mình “bị lừa”.

Giảm giá quá nhanh? Quá nhiều?

Theo một chuyên gia khác trong lĩnh vực di động, giảm giá là 1 xu thế của thị trường di động. Nhưng nếu giảm giá quá nhanh và nhiều như Apple thì gây tác dụng ngược.

“Lẽ ra Apple phải tính trước được điều này. Giảm giá là hướng đi đúng nhưng không phải quá nhanh, quá nhiều như Apple đã làm: giảm giá tới 1/3 chỉ 2 tháng sau khi tung ra sản phẩm mới.”

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng việc giảm giá sản phẩm bao giờ cũng gây nên bất bình trong người tiêu dùng. Theo Gene Munster: “Có 2 nhóm người tiêu dùng. 1 nhóm không quan tâm lắm tới chuyện giảm giá vì họ đã biết điều này từ khi mua sản phẩm. Nhóm còn lại rõ ràng là rất quan tâm và nhất là với Apple, mọi thứ đều có thể gây ra phản ứng trong số đông.”

46.jpg

Giờ đây, chỉ với $399, bạn đã có được 1 chiếc iPhone 8GB

Kagan lấy Zazr của Motorola làm ví dụ: ban đầu được bán với cái giá “ngôi sao” 500 USD. Sau đó giá giảm dần. Hiện tại, người ta có thể sở hữu 1 con Zazr chỉ với 49,99 USD.

Nhưng Zazr khác với iPhone ở chỗ: Motorola buộc phải giảm giá Zazr vì sự cạnh tranh khốc liệt từ phía các đối thủ; trong khi đó, Apple không chịu sự cạnh tranh của bất kỳ hãng nào, và họ vẫn giảm giá iPhone!

Lí giải về sự tức giận của người tiêu dùng, Kagan bổ sung: “Có nhiều người từ trước tới giờ chưa bao giờ vung tiền cho ĐTDĐ nhưng có lẽ những tính năng hấp dẫn và kiểu dáng hoàn hảo của iPhone đã lôi cuốn họ. Còn 1 lí do khác: nhiều người mua iPhone chỉ vì đó là sản phẩm của Apple!”. Vì thế, tâm lí cảm thấy mình bị mắc lừa là không thể tránh khỏi.

Vì sao giảm giá?

Có tin đồn Apple giảm giá lần này là vì iPhone không được như mong đợi. Apple đã ngay lập tức phủ nhận thông tin này. Theo Apple, việc giảm giá nằm trong kế hoạch khuyến khích mua hàng dịp nghỉ hè và đạt chỉ tiêu tiêu thụ 1 triệu iPhone trước tháng 9. Thực ra, họ đã đạt chỉ tiêu này hôm thứ Hai vừa rồi và theo Muster, họ có thể tiêu thụ 1,1 triệu iPhone tính đến thời điểm 30/9.

Vậy lí do thực sự là gì?

Theo Ross Subin, chuyên gia của NPD, thì Apple muốn tận dụng triệt để mùa mua sắm của người tiêu dùng vì đây luôn là thời điểm thuận lợi nhất cho iPhone.

Kagan rút ra công thức kinh doanh ĐTDĐ: tung ra sản phẩm với giá cao; giảm giá; giới thiệu sản phẩm mới với giá cao không kém; và giảm giá hơn nữa.

Giảm giá để tiếp tục kinh doanh

Vì lí do đó, Kagan chỉ ra rằng đây sẽ không phải là đợt giảm giá cuối cùng của Apple. Họ sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược này để sản phẩm tới tay nhiều người tiêu dùng hơn.

Và Apple cũng không phải quá lo lắng. Nếu sản phẩm luôn luôn hấp dẫn như iPhone, khách hàng sẽ tự động quay trở lại.

Hiện, nhiều khách hàng iPhone cũng bày tỏ họ chưa muốn mua ĐT mới và chờ đợi một phiên bản mới của ịPhone, prồ hơn phiên bản cũ. Điều này cho thấy Apple vẫn đủ sức hẫp dẫn để giữ được khách hàng.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sự phát triển của dịch vụ di động
(PV News Daily) - Khi một công nghệ mới ra đời kéo theo sự ra đời của một sản phẩm mới. Và tiếp theo đó là khởi đầu cho các dịch vụ hái ra tiền với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.

1.jpg

Trong ngành dịch vụ di động cũng không có sự khác biệt. Bắt nguồn từ những cuộc nói chuyện “không cần dây” qua sóng radio vào những năm 1890 của thế kỷ 19, điện thoại di động ra đời, kéo theo một nguồn lợi nhuận béo bở cho các nhà cung cấp dịch vụ “ăn theo”. Những năm 1990, các dịch vụ thoại chiếm lĩnh thị trường dịch vụ di động, đến nay tình hình đã hoàn toàn khác, dịch vụ dữ liệu và đa phương tiện đã vượt hẳn lên, đi kèm theo đó xuất hiện các khái niệm về dịch vụ, phức tạp hơn và trải rộng trên toàn cầu.

Mùa hè năm 2000, các trang web nội dung sex phát triển mạnh, có tới hàng triệu người trở thành độc giả của những trang web này. Các nhà phân tích cho rằng sẽ không có ai quan tâm đến internet qua di động vì kích thước của màn hình quá nhỏ. Tuy nhiên, thực tế lại đi ngược lại những suy luận của các nhà phân tích. Cuối năm 2001, số người sử dụng internet qua mobile đã lên đến hàng triệu người. Theo Alloutwap, một nửa các trang web dành cho điện thoại hoạt động bất hợp pháp và có nội dung khiêu dâm. Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên là dịch vụ khiêu dâm trên thiết bị di động có trả phí lại thất bại mặc dù hấp dẫn khá nhiều người.

Dịch vụ khiêu dâm qua mobile: kẻ thua cuộc không mong đợi

2.jpg

Dịch vụ “sex” qua mobile đã không thành công

Sự phát triển của internet kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp “sex”.

Vào khoảng đầu năm 2002, toàn bộ doanh thu từ nội dung có trả tiền trên internet của châu Âu đạt khoảng 252 triệu Euro, trong đó các nội dung “dành cho người lớn” chiếm tới 70%, trong khi đó, game, tin kinh doanh và các loại hình khác chỉ chiếm khoảng 10%. Cùng thời điểm đó, các dịch vụ dựa trên di động đạt khoảng 590 triệu Euro.

Tuy nhiên, nhạc chuông và logo chiếm 95%, còn lại là các hình thức nhắn tin thông báo tin thời sự, thể thao và tài chính. (Số liệu từ Jupiter). Với rất nhiều nội dung khiêu dâm miễn phí đầy rẫy trên mạng internet cố định (xem từ máy tính cá nhân), người ta nghĩ rằng nhu cầu về các loại nội dung này sẽ được đáp ứng bằng internet cố định chứ không phải các dịch vụ phải trả tiền qua điện thoại. Hơn nữa, dịch vụ cung cấp nội dung khiêu dâm qua điện thoại gặp phải cản trở lớn khi người tiêu dùng không cảm thấy hứng thú với kích cỡ màn hình điện thoại quá nhỏ. Như vậy, “sớm nở” nhưng “tối tàn” ngay, dịch vụ “sex” qua mobile đã không thành công và phát triển mạnh mẽ như những gì mà người ta mong đợi. Bởi có quá nhiều bất cập liên quan tới nó, mà thay vào đó sẽ là những hình thức nội dung khác thuận tiện hơn, hấp dẫn hơn.

Dịch vụ SMS: người thắng cuộc không báo trước

Tin nhắn ban đầu được thiết kế cho hệ thống mạng di động GSM với mục tiêu gửi thông báo cho các thuê bao để chờ nghe các thư thoại (voicemail). Lúc đó, không ai nghĩ đến khả năng gửi và nhận các đoạn văn bản giữa hai điện thoại với nhau. Đến năm 1994, Vodafone đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên tại Anh ra mắt các dịch vụ dữ liệu, fax và tin nhắn SMS. Dịch vụ tin nhắn nhanh chóng phát triển, và được tăng tốc nhờ các dịch vụ tin nhắn cho các thuê bao trả trước. Với sự khởi đầu không được cuốn hút lắm tại Mỹ, nhưng SMS trở nên vô cùng phổ biến tại các thị trường châu Âu, châu Á và Úc, đặc biệt với những người trẻ thành thị. SMS đã trở thành một trong những dịch vụ thành công rực rỡ nhất của lịch sử dịch vụ di động.
4.jpg

Vào thời điểm cuối năm 2002, có khoảng hơn 200 nghìn lượt bình chọn qua hệ thống tin nhắn SMS chỉ trong 1 giờ đồng hồ cho chương trình truyền hình Popstars– The Rivals của Anh. Vào thời điểm đó đã có rất nhiều mô hình gửi tin nhắn bình chọn như vậy được sử dụng cho các chương trình truyền hình trên toàn thế giới. Người ta sử dụng nó (tin nhắn SMS) như một cách tạo ra sự tương tác giữa khán giả và đài truyền hình. Và một trào lưu mới hình thành, phát triển mạnh mẽ cho tới bây giờ. Đem lại nguồn thu khổng lồ cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung, đồng thời mang lại nhiều thông tin, kiến thức và giàu tính giải trí cho khán giả. Các dịch vụ mới Cho đến giữa những năm 1990, dịch vụ di động chủ yếu được điều khiển bởi các dịch vụ cuộc gọi và mở rộng ra với dịch vụ nhắn tin. Nhưng ngày nay, với những công nghệ mới về truyền dữ liệu tốc độ cao, di động đa phương tiện, các dịch vụ di động có thể được chia thành 4 nhóm:

*Cuộc gọi

*Internet

*Tin nhắn

*Nội dung

Cuộc gọi

Bên cạnh hình thức gọi truyền thống giữa các điện thoại, dịch vụ cuộc gọi di động giờ đây được bổ sung thêm nhiều hình thức mới, phong phú và tạo ra nhiều giá trị mới:

*VoiceIP: Theo dự đoán từ năm 2000 đến 2010 sẽ có khoảng 50% số cuộc gọi sẽ chuyển từ điện thoại cố định sang di động. Cùng với đó, các cuộc gọi qua VoIP cũng sẽ trở thành phổ biến.

*Cuộc gọi truyền hình

*Cuộc gọi hội nghị

Internet

- Mobile internet

- Mobile intranet/extranet

Tin nhắn

- SMS: Bắt đầu ở Châu Âu từ năm 1992, SMS không phải là được thiết kế mà là được khám phá ra. Ban đầu SMS được quy định bởi một hiệp hội công nghiệp, khởi thủy là dịch vụ của mạng kỹ thuật số sau đó phát triển thành dịch vụ dữ liệu đa năng và trở nên rất phổ biến trong giới trẻ. Dịch vụ SMS đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phát triển các dịch vụ đa phương tiện sau này.

- MMS: Sự phát triển của MMS bắt nguồn từ SMS:

Tin nhắn văn bản (SMS) > Tin nhắn hình > Tin nhắn đa phương tiện (MMS) > Đa phương tiện di động (các kiểu nội dung mới)

- Mobile presence: Trong thời kỳ quá độ từ dịch vụ thoại sang dịch vụ dữ liệu, điện thoại di động đang trở thành thiết bị di động hỗ trợ cá nhân cao cấp. Giới trẻ bắt đầu sử dụng di động như một công cụ thể hiện và xây dựng hình ảnh bản thân. Đó là các ứng dụng kết hợp của di động và các dịch vụ thu hút giới trẻ. Life Blogging của Nokia là một ví dụ điển hình. Đây là sự kết hợp giữa máy tính cá nhân và phần mềm của Nokia. Nhật ký này tự động bố trí ảnh chụp, tin nhắn dạng văn bản và tin nhắn đa phương tiện giúp người sử dụng dễ dàng duyệt, tìm kiếm, sửa chữa và lưu lại.

7.jpg

Dịch vụ SMS: người thắng cuộc không báo trước
- Tin nhắn tức thời di động (Mobile instant messaging): Ứng dụng này mở rộng khả năng của tin nhắn. Mới đây Yahoo! đã kết hợp dịch vụ tin nhắn với ứng dụng Yahoo! Messenger tại Việt Nam là ví dụ điển hình nhất cho dịch vụ này.

- Các dịch vụ định vị (LBS location based services) bao gồm: định vị cá nhân điển hình và tìm đường. Các dịch vụ kết nối cộng đồng khác. Dự đoán, đến năm 2008 các dịch vụ định vị khách hàng sẽ tạo ra doanh thu khoảng 8 tỷ USD. Ở loại hình dịch vụ này có 3 yếu tố tiên quyết thu hút khách hàng: sự riêng tư, an ninh, và dễ sử dụng

Dịch vụ nội dung

Dịch vụ nội dung cho điện thoại di động là các dạng dữ liệu được sử dụng trên điện thoại di động như nhạc chuông, hình ảnh, trò chơi, phim ảnh...

Giữa những năm 90 của thế kỷ trước, sự phát triển của điện thoại di động kéo theo những nhu cầu nội dung cần thiết, và nội dung cho điện thoại di động thực sự là công cụ hái ra tiền.

- Cung cấp thông tin: cập nhập tin thời sự thông tin về thời tiết, thể thao...

Trong những năm 90, tờ Wall Street Journal đã quản lý và phát triển thành công hình thứ quyên góp tiền ủng hộ trên internet và qua đệ thoại nhờ hình thức này. Tuy nhiên, trong những năm 2000 các nỗ lực củ các nhà cung cấp đã tạo ra những sản phẩm kém hấp dẫn.

5.jpg

- Giải trí bao gồm các hình thức: tải nội dung (nhạc chuông, logo, hình nền, ...), games, truyền hình và phát thanh

Cuối thập kỷ 90, hình thức dịch vụ này chủ yếu được sử dụng bởi các thanh niên có học và hiểu biết tại Mỹ. Trong năm 2003, tổng doanh thu của thế giới trong lĩnh vực nhạc chuông tăng 40% (đạt 3,5 tỷ USD), doanh thu này được chia cho 3 bên: hãng đĩa, nghệ sĩ và nhà cung cấp dịch vụ. Giá trung bình của một bản nhạc chuông là 0,6 USD.

Doanh số của ngành kinh doanh này ước tính đến năm 2008 sẽ đạt 5,2 tỷ USD. Tuy nhiên, nhạc chuông và trò chơi trên di động vẫn thua rất xa tin nhắn, dịch vụ này đạt đến con số khổng lồ 40 tỷ USD năm 2003. Với sự phát triển của SMS và MMS dịch vụ này còn hứa hẹn phát triển mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Những bản nhạc chuông hay, những bài hát hay sẽ không còn được gửi tặng qua nhà cung cấp thứ 3 mà sẽ được gửi trực tiếp qua MMS.

Các dịch vụ video, truyền hình cho mobile cũng được hình thành và hứa hẹn những khoản thu béo bở từ phí cung cấp nội dung. Hiện vẫn chưa có con số dự đoán nào khả thi khi các thiết bị di động hỗ trợ cho dịch vụ này còn ít, nội dung còn nghèo nàn. Nhưng, một điều không thể phủ nhận là nhu cầu cho dịch vụ này rất lớn, đó là nhu cầu thông tin, giải trí ở khắp mọi nơi.

- Các dịch vụ giao dịch:

Trong kỷ nguyên sau đại chiến thế giới II, Mỹ trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng thẻ thanh toán thay cho tiền mặt.

6.jpg

Nội dung cho điện thoại di động thực sự là công cụ hái ra tiền

Ngày nay, số giao dịch bằng tiền mặt tại nước Mỹ chỉ còn chiếm 32%, còn lại là các giao dịch bằng thẻ, giao dịch qua ngân hàng. Các giao dịch thanh toán qua điện thoại di động cũng đã bước đầu phát triển, bao gồm các giao dịch ngân hàng, mua bán chứng khoán, đặt chỗ, mua các sản phẩm nội dung (sách, nhạc, game).

Chức năng của thương mại điện tử di động là hỗ trợ cho giao dịch đơn giản hoặc có tính đặc thù cao. Hiện nay, mua bán các nội dung số đang chiếm ưu thế trong thị trường thương mại di động. Đó là các hình thức thanh toán bằng tin nhắn.

- Cơ sở dữ liệu: Các dịch vụ thông tin về giải trí, thông tin kinh tế các thông tin cần thiết cho người sử dung...

CỔNG THÔNG TIN DI ĐỘNG

Người dùng có thể nghĩ rằng, cổng thông tin di động cũng tương tự như cổng thông tin Internet. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, nhưng cổng thông tin di động trước hết phải được thiết kế riêng cho phù hợp với các thiết bị nhỏ như điện thoại, và phải được chuyển đến người dùng di động.

Cổng thông tin di động được định nghĩa là: cổng vào (điểm khởi đầu) cho một khối lượng lớn các thông tin và dịch vụ gia tăng. Cũng tương tự như các dịch vụ di động, cổng thông tin di động cũng có thể chia thành 4 loại chính:

- Cổng thông tin

- Cổng dịch vụ nội dung

- Cổng dịch vụ tin nhắn

- Cổng dịch vụ cuộc gọi

Những công ty đi đầu trong lĩnh vực cung cấp cổng thông tin di động cho người dùng có NTT Docomo (Nhật), SK Telecom (Hàn Quốc), Vodafone (châu Âu), Verizon Wireless (Mỹ).

Các dịch vụ cho điện thoại ngày một phát triển đi theo sự tiến hóa của công nghệ. Và những dịch vụ này không nằm ngoài yếu tố phục vụ nhu cầu của con người. Thật không thể tưởng tượng được khi người ta dùng điện thoại mà thiếu đi các dịch vụ tiện ích vốn đã quá quen thuộc như: tin nhắn, nhạc chuông, trò chơi hay xa hơn là các dịch vụ truyền thông, dịch vụ truyền hình qua di động.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Công nghệ di động cho gọi miễn phí

(PV News Daily) - Hãng công nghệ TerraNet của Thụy Điển đang thử nghiệm một dịch vụ cho phép tiến hành cuộc gọi trực tiếp giữa điện thoại di động với nhau hoàn toàn... không mất tiền.


images1407253_cameraphone.jpg

Nguồn: AP

TerraNet hy vọng rằng công nghệ này, nếu thành công, sẽ làm thay đổi bộ mặt viễn thông - thông tin tại các nước nghèo và đang phát triển.

Ý tưởng của nó cũng có xuất phát điểm tương tự như Skype, tức là sử dụng công nghệ đồng đẳng P2P để cho phép người dùng đàm thoại qua ĐTDĐ mà không cần tới trạm phát sóng.

Với ưu điểm này, công nghệ của TerraNet đặc biệt phù hợp với các khu vực xa xôi hẻo lánh, các vùng hoang mạc nơi lắp đặt một trạm phát sóng là việc hết sức khó khăn, tốn kém, thậm chí là bất khả thi.

Hiện tại, TerraNet đang triển khai thử nghiệm hệ thống ở Tanzania và Ecuador, nhưng kế hoạch của hãng là tiếp tục mở rộng công nghệ sang các nước đang phát triển khác trong thời gian tới.

Anders Carlius, người sáng lập ra TerraNet cho biết ông nảy ra ý tưởng về công nghệ này hồi năm 2002, khi đến du lịch ở Tanzania.

"Kết nối di động ở đây kém đến mức tôi thậm chí không thể gọi được cho một người bạn đang lái chiếc xe Jeep cách mình vài mét", Carlius nhớ lại. "Thế là tôi bắt đầu suy nghĩ. Tại sao chúng ta không thể gọi điện di động mà không cần tới bất cứ thiết bị phần cứng trung gian nào khác?".

Danh tính số

Công nghệ của TerraNet đòi hỏi các mẫu điện thoại phải tương thích và hỗ trợ mạng P2P. Một khi gia nhập mạng, chúng phải đảm nhận trách nhiệm của một đầu "peer", có thể truyền dẫn dữ liệu hoặc cuộc gọi cho các điện thoại khác trong mạng.

Mỗi một chiếc điện thoại có diện hoạt động lên tới 1 km, từ đó sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của toàn bộ hệ thống. Nói cách khác, chính những chiếc điện thoại tham gia mạng TerraNet sẽ tiếp sóng và truyền dẫn tín hiệu cho nhau, từ đó loại bỏ vai trò của trạm phát sóng thông thường.

Cũng chính vì vậy và các cuộc gọi tiến hành trên TerraNet hoàn toàn không mất phí. Khi bật một chiếc điện thoại TerraNet lên, nó sẽ lập tức tìm kiếm những chiếc điện thoại cùng mạng khác trong bán kính 1 km. Nếu tìm thấy, nó sẽ bắt đầu kết nối và cứ thế, mạng radio sẽ được mở rộng.

Nếu số điện thoại gọi đến nằm trong bán kính hoạt động, cuộc gọi sẽ được tiến hành ngay. Còn trong trường hợp "thuê bao nằm ngoài bán kính 1km", bất cứ chiếc điện thoại TerraNet nào nằm ở giữa cũng có thể tiếp nhận và chuyển tiếp tín hiệu cuộc gọi.

Ngoài ra, hệ thống này còn có thể gọi đến các mạng TerraNet khác thông qua máy tính nối mạng.

"Chúng tôi đang đưa cho người dân ở Nam Mỹ, châu Phi một "danh tính số", lần đầu tiên trong cuộc đời của họ. Giờ đây, người nghèo cũng có thể trò chuyện di động với người khác".

Nỗi lo phần cứng

Hỉện tại, TerraNet mới chỉ hoạt động được với một mẫu điện thoại riêng duy nhất. Tuy nhiên ông Carlius hy vọng rằng trong tương lai, nó sẽ tương thích với tất cả các con dế Bluetooth trên thị trường.

"Nếu điều này xảy ra, tương lai sẽ chấm hết cho chuẩn GSM hiện hành", Carlius dự đoán. Khoảng 70% số điện thoại đang sử dụng trên toàn thế giới là dựa trên chuẩn di động này.

Nhưng tất nhiên, các hãng điện thoại lớn chẳng hề thích thú chút nào với ý tưởng dùng mô hình P2P để tiến hành cuộc gọi.

"Một vấn đề lớn của chúng tôi là các hãng công nghệ và các mạng lớn đều tỏ ý chống đối và cản trở. Họ nói rằng công nghệ này vô hiệu quả và cũng không có mô hình kinh doanh phù hợp".

Tuy nhiên Carlius vẫn tỏ ra tự tin. "Cứ nhìn chúng tôi làm rồi họ sẽ biết. Không phải vô cớ mà Ericsson đã đầu tư 6 triệu USD cho TerraNet. Rõ ràng là mô hình kinh doanh của chúng tôi hấp dẫn chứ không phải không".

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thị trường di động 04-11/09

(PV News Daily) - Thị trường miền Bắc

01.jpg

Nokia, SamSung, Sony Ericsson có một tuần khởi sắc

Tuần qua, thị trường miền Bắc chứng kiến một tuần tăng mạnh về sức mua với các sản phẩm của hai hãng di động “đại gia” là Nokia và Samsung. Đây là tín hiệu đáng mừng sau gần 1 tháng sức mua bị chững lại. Lý giải điều này, các chủ cửa hàng cho biết: Samsung tăng là do có sản phẩm mới - dù đã xuất hiện trước đó - nhưng thời điểm này mới thực sự thu hút người tiêu dùng như D900, và bán chạy nhất vẫn là hàng cấp thấp. Nokia cũng tăng doanh số nhưng chủ yếu là các mẫu di động thuộc dòng low-end. Điều này là dễ hiểu bởi Nokia đã tung ra thị trường nhiều mẫu di động mới, giá thấp phục vụ đối tượng mới dùng ĐTDĐ và có thu nhập chưa cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận của các cửa hàng, mẫu Nokia 6267 được bán với giá hơn 4 triệu đồng lại không được khách hàng đón nhận như mong đợi dù cũng mới xuất hiện. Anh Nguyễn Đức Thiện, khách hàng tại Ha Noi Mobile Plaza cho rằng: 6267 có vẻ chưa thực sự tương xứng với mức giá hơn 4 triệu, đặc biệt là thiết kế chưa thật đẹp. Tuy nhiên, thị trường đang chờ đợi những mẫu di động sắp xuất hiện chính thức tại Việt Nam của Nokia như 6500 Classic, 6500 Slide, N95 8GB, N81 8GB và N81 SD. Trong đó, N81 được nhiều cửa hàng kì vọng. Còn Sony Ericsson vẫn tiếp tục đà bán tăng từ vài tuần trước đó. Khách hàng đặc biệt ưa thích dòng K của Sony Ericsson bởi khả năng nghe nhạc và chụp ảnh vượt trội.

Viettel cạnh tranh giá

Tuần qua,một số cửa hàng, siêu thị ĐTDĐ trên địa bàn Hà Nội đã nhận được thắc mắc của khách hàng về mức giá bán một số sản phẩm, đặc biệt là mẫu di động 1110i. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ giá bán rất cạnh tranh tại các Showroom bán lẻ của Viettel.

03.jpg

Theo đó, mức giá của các mẫu tặng kèm Sim hoặc không tặng kèm Sim thường thấp hơn giá thị trường vài chục ngàn. Nổi bật là mẫu 1110i, Viettel bán kèm Sim có giá xấp xỉ 650.000 VNĐ và không kèm Sim với giá chỉ nhỉnh hơn 600.000 VNĐ. Trong khi 1110i được bán trên thị trường miền Bắc với giá xấp xỉ 670.000 đồng không kèm Sim thì tại thị trường miền Nam được bán với giá 650.000 đồng. Với mức cạnh tranh giá như vậy, các showroom của Viettel hiện đang được khách hàng ngày càng quan tâm và cũng là đối thủ “khó chơi” của nhiều siêu thị, cửa hàng di động trên địa bàn. ĐTDĐ Trung Quốc chính hãng và nhái đều tăng

Cùng với những mẫu di động low-end của các hãng di động tên tuổi như Nokia, Samsung, BenQ - Siemens, Motorola... những sản phẩm đến từ Trung Quốc có mức giá rẻ, bảo hành 1 năm đang thực sự thu hút nhiều khách hàng. Đặc biệt “chạy hàng” là dòng máy Trung Quốc có kiểu dáng gần giống Nokia, giá chỉ hơn 1 triệu đến xấp xỉ 2 triệu đồng nhưng được bảo hành tới 12 tháng.

Không chỉ riêng các loại ĐTDĐ Trung Quốc chính hãng mà ngay cả các loại điện thoại nhái có xuất xứ từ Trung Quốc cũng được bán khá chạy trên các cửa hàng ở phố ĐTDĐ Đặng Dung, mặc dù bảo hành chỉ từ 1 đến 3 tháng. Sức hấp dẫn của di động Trung Quốc xuất phát từ ưu điểm là liên tục có mẫu mới, đầy đủ tính năng - mặc cho chất lượng không cao.

Thị trường Miền Nam: ít biến động, iPhone vẫn “hot”

Thị trường tuần qua vẫn khá ổn định, chưa có những chuyển biến bất ngờ. Tuy nhiên, những thông tin quanh việc unlock thành công iPhone tại Việt Nam càng khiến cho mẫu di động này trở thành tâm điểm của nhiều khách hàng. Chiếc ĐTDĐ mang thương hiệu Apple này bỗng chốc lên giá vùn vụt, từ 750 USD cho loại 8G chưa unlock trước đây, nay có giá 880 USD mà vẫn thường xuyên “cháy” hàng. Trong khi đó, giá unlock iPhone liên tục giảm, do “công nghệ” này đã được chuyển giao tới nhiều địa chỉ trong cả nước. Trên trang ppcvn.com, giá unlock của một thành viên đưa ra thậm chí chỉ còn 80 USD.(Bây giờ chỉ còn 50 USD)

02.jpg

Ngoài ra, cũng có những người bán máy iPhone đã unlock thành công, tuy giá cả biến động tùy cửa hàng nhưng không thể mua được với giá được giao từ những ngày đầu chưa unlock được iPhone. Theo đánh giá chung, iPhone sẽ vẫn tiếp tục làm nóng thị trường xách tay trong thời gian tới, dù cho phí unlock ngày càng giảm đi. Nhất là khi trên trang web của mình, Apple đã giảm giá bán iPhone 8G xuống còn 399 USD (giảm 200 USD so với đợt đầu tiên).

Bao vải, vỏ màu vẫn "hút" khách

Loại phụ kiện tưởng nhỏ nhặt này lại thu hút không ít người dùng, đặc biệt là nữ giới. Tại quầy hàng lưu niệm của một siêu thị ở Quận 10, mặt hàng bán chạy nhất sau… mũ bảo hiểm chính là bao vải cho điện thoại di động. Những chiếc bao xinh xắn, nhiều màu sắc gây chú ý cho phần lớn những cô gái trẻ. Những chiếc vỏ Nokia như 7610, 6610 được in màu rực rỡ, hay những bao vải có hình thú bông được quan tâm nhiều nhất, chủ yếu do giá thành không quá đắt, và cũng do… chạy theo trào lưu của giới tuổi teen. Trong khi đó, những phụ kiện này lại không phải mặt hàng tiêu thụ tốt ở các cửa hàng lớn, chuyên về ĐTDĐ. Mặc dù các giao dịch khác vẫn diễn ra bình thường nhưng có vẻ người dùng đến đây ít quan tâm đến việc mua sắm các loại phụ kiện kể trên.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia gia tăng khoảng cách với Motorola

(PV News Daily) - Nokia tiếp tục thống trị thị trường, nhưng tất cả các nhà sản xuất điện thoại di động sẽ phải chấp nhận tính đại chúng của iPhone trong số liệu cho những tháng tới.


images1407359_NokiaGiaTangKC.jpg

Quý II/2007, Nokia lại khẳng định vị trí số 1 của mình trong thị trường ĐTDĐ toàn cầu nhờ khai thác sự sẩy chân của Motorola và nhu cầu lớn của nhiều thị trường mới trên toàn thế giới, hôm 23/8/2007 một nghiên cứu thị trường cho biết.

Theo các số liệu của nhà phân tích Gartner, trong 5 nhà sản xuất hàng đầu, Motorola là nhà sản xuất duy nhất để mất thị phần so với quý II/2006. Nhờ chiến lược giảm giá, Motorola vẫn giữ được vị trí thứ 2 nhưng chỉ còn 14,6% thị phần. Tiếp theo lần lượt là Samsung Electronics (13,4% thị phần), Sony Ericsson (9% thị phần), LG Electronics (6,8% thị phần).

Với 36,9% thị phần, Nokia bắt đầu bán ra nhiều sản phẩm đắt tiền như ĐTDĐ N95. Đầu tháng 8/2007, công ty đã có bước sảy chân khi phải thu hồi và đổi miễn phí 46 triệu viên pin trong ĐTDĐ do vấn đề nhiệt quá nóng.

Xét về toàn thể, quý II/2007 lượng thị trường ĐTDĐ bán ra tăng 17,4%, đạt 270,9 triệu chiếc. Châu Á-Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng 40,7%, châu Mỹ Latin là 24%. Tốc độ tăng trưởng ở những thị trường đã chín chậm hơn nhiều: 7% ở Bắc Mỹ, 10,3% ở Nhật Bản, 11% ở Tây Âu.

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Công nghệ cảm ứng đa điểm trên ĐTDĐ

(PV News Daily) - Năm 2002, khi công nghệ cảm ứng đa điểm còn là hư cấu trong bộ phim Minority Report do Tom Cruise thủ vai chính, nhiều người đã nghĩ đến một tương lai mà các thiết bị di động đều ứng dụng công nghệ này. Sau 5 năm, điều đó đã trở thành hiện thực với iPhone và Microsoft Surface.

con1.jpg

HTC Touch lại không phải là một sản phẩm cảm ứng đa điểm.
Ảnh: Slashgear.

Còn nhớ bộ phim Minority Report khi mà nhân vật John Anderton do Tom Cruise đóng đã dùng tay điều khiển thông tin trên màn hình mờ, đó là thời điểm năm 2002. Thời điểm này, việc sử dụng màn hình cảm ứng đa điểm còn là sự hưu cấu của đạo diễn Steven Spielberg. Tuy nhiên, như một guồng quay, điều hư cấu đó đã trở thành sự thực với sự ra mắt của Apple iPhone và Microsoft Surface.

Surface (tên mã là Milan), do Microsoft phát triển từ đầu năm 2007, là màn hình Tabletop đa điểm chạm, cho phép người sử dụng dùng tay điều khiển ứng dụng mà không cần chuột hay bàn phím. Tuy nhiên, đây chưa phải là thiết bị di động.

HTC, nhà sản xuất các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, được xem là một trong những hãng đi đầu trong việc sử dụng công nghệ cảm ứng để điều khiển thiết bị. Tuy nhiên, thiết bị mới nhất của HTC mang tên HTC Touch ra đời với công nghệ TouchFLO hoàn thiện lại không phải là một sản phẩm cảm ứng đa điểm mà lại chỉ là đơn điểm. Một thời gian không lâu sau, iPhone ra đời và nghiễm nhiên trở thành điện thoại cảm ứng đa điểm đầu tiên.

con2.jpg

iPhone là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm. Ảnh: Silverspider.

Nhiều người đã từng hỏi tại sao nhà sản xuất lại chú trọng quảng bá tính năng điều khiển bằng nhiều điểm trên màn hình của iPhone. Người ta phân vân - liệu đó có phải là một nghệ thuật quảng cáo của Apple hay chỉ là một công nghệ mang tính thời trang?

Đương nhiên, công nghệ đa điểm chạm có thể xem là mới, nhưng sự ra mắt của nó cũng vấp phải không ít lời phàn nàn của người dùng. Trước hết là nó khiến nhiều người dùng lóng ngóng khi viết tin nhắn trên iPhone. Thêm một lý do nữa là khi chụp ảnh, bạn khó có thể co, giãn bức ảnh cho đúng góc độ mình muốn.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 12/09/2007

Điện thoại di dộng và sức khỏe

(PV News Daily) - Chuyên đề sức khỏe và mobile (sưu tầm)

1.ĐTDĐ không đe dọa sức khỏe: chưa chắc!

Trong thời gian ngắn, ĐTDĐ không đe dọa gì đến sức khỏe người dùng, nhưng hiện vẫn còn là quá sớm để kết luận chúng không phải là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư hay trẻ em có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn người lớn, các nhà khoa học Anh tuyên bố.

images1408091_phone_health.jpg

Nguồn: Reuters

Với thời gian tiến hành dài tới 6 năm, đây là cuộc nghiên cứu lớn nhất và quy mô nhất tại Anh về vấn đề "sức khỏe và công nghệ di động" từ trước tới nay.

Các nhà khoa học cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào để buộc tội sử dụng ĐTDĐ trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng của não bộ và có thể gây ra bệnh ung thư não.

Tuy nhiên Giáo sư Lawrie Challis, Chủ tịch Chương trình Nghiên cứu Viễn thông di động và Sức khỏe con người (MTHR), vẫn lưu ý rằng cuộc nghiên cứu của họ có quá ít tình nguyện viên từng sử dụng di động từ 10 năm trở lên, do đó, "chưa đủ căn cứ" để đi đến kết luận về tác động lâu dài của ĐTDĐ lên sức khỏe người dùng.

"Chúng tôi không thể loại trừ khả năng là vài năm sau, bệnh ung thư mới xuất hiện. Hầu hết các căn bệnh ung thư đều ủ bệnh âm thầm trong 10 năm rồi mới phát tác".

Cần nghiên cứu tiếp

Giáo sư Challis cũng nhấn mạnh rằng cuộc nghiên cứu của ông "chưa động chạm tới đối tượng trẻ em". Các nhà khoa học Anh luôn tỏ ra e ngại khi phải đề cập đến vấn đề trẻ em có dễ bị ảnh hưởng bởi điện từ trường do ĐTDĐ phát ra hay không, chủ yếu là vì lý do đạo đức.

Mặc dù vậy, ông thừa nhận rằng khả năng trẻ em "nhạy cảm với sóng di động hơn người lớn" là có thật. Một chương trình nghiên cứu MTHR thứ hai sắp được tiến hành với hơn 200.000 tình nguyện viên tại Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển và Anh.

Giáo sư Challis cũng tỏ ra thận trọng khi khuyên người lớn cho con em của họ sử dụng ĐTDĐ. "Tôi nghĩ chuyện này còn tùy thuộc quyết định và nhận thức của từng cá nhân. Rất khó để đưa ra lời khuyên trong trường hợp này".

Suốt 60 năm qua, các nhà khoa học trên khắp thế giới đã tích cực nghiên cứu tác động của điện từ trường do sóng radio phát ra lên sức khỏe con người.

Mặc dù cho tới nay, chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy công nghệ di động tiềm ẩn nguy cơ, nhưng những mối quan ngại vẫn ngày một chồng chất khi ngày càng nhiều người lớn lẫn trẻ em lệ thuộc vào công cụ liên lạc này.

Theo VietNamNet

2.Sử dụng ĐTDĐ nhiều làm não tư duy chậm

Đầu tuần, các nhà khoa học Hà Lan đã công bố một kết quả nghiên cứu rất đáng chú ý. Theo đó, việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên có thể làm giảm tốc độ tư duy của não bộ.

1.jpg

Dùng điện thoại nhiều có thể làm giảm tốc độ tư duy của não.
Ảnh: Hoàng Hà.

Nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm những nhà khoa học độc lập người Hà Lan, những người chuyên nghiên cứu về bộ não người và những ứng dụng khoa học nhằm tăng cường chức năng cho não. Họ đã đưa ra kết quả sau khi tiến hành so sánh 100 người sử dụng điện thoại di động thường xuyên với 100 người không sử dụng điện thoại và 100 người có sử dụng điện thoại nhưng không thường xuyên. Những người sử dụng điện thoại được xếp vào dạng thường xuyên là những người đã có thâm niên sử dụng được vài năm, và có mật độ sử dụng cao.

Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng suy giảm tốc độ hoạt động trí lực của não bộ diễn ra ở những người sử dụng điện thoại di động thường xuyên có những biểu hiện tương tự như ở những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, xét về mức độ thì rõ ràng là khác nhau.

Theo bác sỹ Martijn Ans, trưởng nhóm nghiên cứu, thì khả năng tư duy của những bệnh nhân Alzheimer là vô cùng thấp, trong khi tốc độ hoạt động của não bộ ở những người sử dụng điện thoại thường xuyên vẫn trong giới hạn thông thường. Có điều, so với những người không sử dụng điện thoại, thì những người này tư duy chậm hơn.

Theo Số Hóa


3.ĐTDĐ dễ làm vỡ máy điều hòa nhịp tim

Theo nghiên cứu mới được các nhà khoa học Hà Lan tiến hành, việc sử dụng điện thoại di động ở quá gần giường bệnh hoặc các tiết bị y tế trọng yếu có thể làm cho máy thở ngừng hoạt động hoặc làm vỡ máy điều hòa nhịp tim.


1.jpg

Nên sử dụng điện thoại di động cách giường bệnh ít nhất là 1 mét.
Ảnh: Survivalofthesickestthebook.

Những nhà nghiên cứu tại đại học Amsterdam đã ghi nhận 50 trường hợp bị nhiễu điện từ do sử dụng điện thoại di động trong bệnh viện. 75% trong số đó được xếp vào loại nguy hiểm hoặc đặc biệt nguy hiểm. Do đó, các nhà khoa học đã đưa ra khuyến cáo nên sử dụng điện thoại cách giường bệnh hoặc các dụng cụ y tế ít nhất là 1 mét để tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên việc thử nghiệm đối với 61 thiết bị y tế khác nhau. Kết quả cho thấy hầu hết những sự cố đều do công nghệ truy cập Internet không dây của điện thoại, thông qua kết nối GPRS, gây ra. Trong bản báo cáo, các tác giả đã viết: "Các thiết bị y tế trọng yếu có thể sẽ phải chịu những tổn hại khôn lường từ hiện tượng nhiễu điện từ, gây ra bởi việc sử dụng những công nghệ viễn thông không dây thế hệ mới."

Ngoài việc làm cho máy thở ngừng hoạt động và làm vỡ máy điều hòa nhịp tim, hiện tượng nhiễu sóng điện từ do sử dụng điện thoại di động còn gây ra khá nhiều những phiền toái khác. Nó có thể làm ngừng hoàn toàn hệ thống tiêm tự động mà không báo chuông, hoặc khiến cho máy điều hòa nhịp tim báo mạch đập không chính xác.

Như vậy, kết quả của nghiên cứu mới nhất này trái ngược hoàn toàn với một nghiên cứu được tiến hành hồi đầu năm nay bởi các nhà khoa học thuộc bệnh viện Mayo (Mỹ). Nghiên cứu trước đó được đưa ra dựa trên 300 thử nghiệm được tiến hành trong khoảng thời gian 5 tháng, cho thấy rằng việc sử dụng điện thoại di động không hề gây ra bất cứ ảnh hưởng có hại nào đối với các dụng cụ y tế.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mỹ: Dưới 16 tuổi - Không ĐTDĐ!

(PV News Daily) - Chính quyền bang Karnataka cấm bán ĐTDD cho trẻ em dưới 16 tuổi và điều này chắc chắn sẽ gây xôn xao trong giới học sinh, sinh viên.

460.jpg

HS-SV sẽ không được sử dụng ĐTDĐ trong trường học

Bên cạnh đó, học sinh - sinh viên cũng không đuợc sử dụng điện thoại ở các trường phổ thông cũng như ở đại học. Nguyên nhân của lệnh cấm này bắt nguồn từ mối lo ngại về những ảnh hưởng xấu mà ĐTDD có thể gây ra nếu trẻ em sử dụng chúng quá thường xuyên.

Theo Bộ trưởng bộ Giáo Dục, ngài Basavaraj Horatti, nếu học sinh vi phạm qui định này, nhà trường và gia đình phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả.

Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn chưa có biện pháp rõ rang để kiểm soát và hạn chế việc buôn bán điện thoại di động trên thị trường.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Top Ten điện thoại thời trang
(PV News Daily) - Ngày nay, khi cuộc sống phát triển, con người sống trong thế giới công nghệ hiện đại, chiếc điện thoại di động trở thành một nhu cầu không thể thiếu, một “vật bất ly thân” của con người. Nắm bắt được cầu đó, các nhà thiết kế đã tạo ra những chiếc điện thoại tích hợp nhiều chức năng hữu ích và hơn thế nó còn là món đồ tranng sức đẹp mắt. Đã có nhiều mẫu điện thoại di động được thiết kế không khác gì những tác phẩm nghệ thuật thực sự với đường nét tinh xảo, hoa mĩ và tạo ấn tượng sâu đậm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kddi Penck by Makoto Saito

Chiếc điện thoại mệnh danh là “hạt đậu thần” này được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Makoto Saito và nó cũng chỉ được bán ở thị trường Nhật Bản. Ra mắt từ năm 2005, đến nay đã hơn 2 năm Penck có mặt và vẫn luôn là một trong những model “hot”. Hình dáng hình bầu dục, mỏng, với lớp vỏ sáng láng, nhìn Penck có cảm giác như nhìn một hạt đậu thần đang phủ nước bóng loáng trong màn đêm.

Nhiều người dùng Penck đã bật mí rằng họ yêu thích chiếc điện thoại này bởi hình dáng của nó quá ư xinh xắn và làm cho họ nhớ đến những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu với câu chuyện cổ tích “Nàng công chúa và hạt đậu”. Penck có 3 màu cho bạn chọn lựa: màu trắng sữa, màu đen, và màu sáng inox.

01.jpg

Helio Kickflip

Đến từ thương hiệu Helio – một hãng sản xuất còn ít tên tuổi nhưng luôn cho ra mắt những sản phẩm độc đáo, Kickflip sử dụng kiểu dáng xoay trục thay vì slide-up. Máy cũng sử dụng bốn góc cong để tạo nên hình dáng có vẻ rất hiền lành và trẻ con của mình. Bề mặt trên ngoài màn hình chỉ có 2 khe cho loa và micro, còn lại được bao phủ bởi một màu trắng ngọc trai mịn màng.

Với một mẫu duy nhất, Kickflipp giúp bạn hoàn toàn yên tâm là mình bị đụng hàng. Quả thật, khi lần đầu tiên Kickflip được Helio giới thiệu, giới săn lùng đồ công nghệ độc đáo tại Mĩ đã ngay lập tức đặt hàng hàng loạt chiếc điện thoại này chỉ bởi vì họ quá ấn tượng với vẻ bề ngoài quyến rũ của nó.

02.jpg

Sony Ericsson Bblack Diamond

Viên kim cương đen này của Sony Ericsson mới chỉ là một sản phẩm mẫu - một concept phone nên chưa ai biết chính xác những tính năng mà nó đem đến. Tuy nhiên, với dáng vẻ bề ngoại cực kỳ hiện đại và hào nhoáng, chắc chắn nó sẽ không thua kém bất kỳ chiếc máy thành công nào. Được thiết kế bởi Jaren God, Sony Ericsson cho rằng đây sẽ là câu trả lời của họ đối với những model đắt tiền của Nokia cũng như series Vertu.

Chiếc điện thoại này có vỏ làm bằng sợi polycarbonate siêu bền và được phủ một lớp gương kính sang trọng. Công nghệ đèn OLED cho phép họ tạo nên những chuyển động hình ảnh mượt mà bên dưới lớp vỏ và tạo nên những hiệu ứng đặc biệt cho màn hình. Sang trọng và cao quý, chắc chắn nó sẽ gây cơn sốt trong giới điện thoại quý tộc.

03.jpg

Kddi Neon by Naoto Fukasawa

Đến từ hãng Kddi của Nhật, chiếc điện thoại biệt danh Neon này được thiết kế bởi Naoto Fukasawa, đây là chiếc điện thoại mới nhất trong dự dán thiết kế AU của KDDI. Với 3 màu xanh dương, hồng và đen, thoạt nhìn, Neon đã ngay lập tức gây được ấn tượng đặc biệt với kiểu thiết kế vuông vắn gồm những đường thẳng dứt khoát và mạnh mẽ, cũng như kiểu dáng gập đầy nam tính.

Nhưng vẻ đẹp của Neon còn ẩn chứa bên dưới lớp vỏ của nó với những màu sắc biến ảo qua các góc nhìn khác nhau. Ngoài ra, lớp vỏ của máy hoàn toàn trơn láng và bất cứ một chi tiết nào cũng làm tăng thêm tính mĩ thuật và vẻ đẹp tinh khôi của Neon. Chỉ những khi cần thiết, màn hình OLED ẩn bên dưới mới bật sáng và chắc chắn sẽ đem lại những bất ngờ thú vị.

04.jpg

Kddi Talby by Marc Newson

Lại một sản phẩm của Kddi, nhưng lần này do một người nước ngoài, Marc Newson, thiết kế và có tên gọi là Talby. Đơn giản, thanh nhã nhưng cũng rất trẻ trung với những điểm màu sắc rực rỡ ở phím bấm, Talby đem lại một vẻ đẹp thân thiện, tinh nghịch nhưng cũng rất ngây thơ.

Là một chiếc điện thoại thuộc loại cổ vì mẫu Concept của Talby đã xuất hiện từ năm 2003 và được bán ra vào cuối năm 2004, nhưng cho đến nay chiếc điện thoại này vẫn được coi là hình mẫu cho nhiều mẫu điện thoại hiện đại học tập bởi kiểu dáng siêu mỏng, siêu phẳng và cách giấu ăngten rất đặc biệt của nó. Talby có 3 màu xanh lá mạ, vàng cam và đen - tất nhiên những màu này chỉ thể hiện ở phím bấm. Nếu như có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ dịp sưu tập chiếc điện thoại thú vị này.

Samsung SGH-E870

Không nổi bật như những chiếc máy khác trong cùng bộ sưu tập này, nhưng Samsung SGH-E870 đem lại sự hiền hòa và êm dịu với kiểu dáng trang nhã, thanh thoát. Sử dụng những gam màu nhẹ và mát như màu hồng nhạt, trắng khói thuốc và xanh dương, E870 được ví như những cánh hoa hồng nhẹ nhàng và thanh khiết trong lớp sương mai.

Máy được thiết kế kiểu dáng gập, siêu mỏng và sử dụng những đường thẳng và góc cong nhẹ nhàng. Nhà thiết kế đã chủ ý không tạo bất kỳ điểm nhấn nào trên toàn bộ máy nên dù quan sát ở bất cứ đâu ta cũng thấy một sự êm dịu như nhau. Nếu như Samsung E870 tạo nên được mùi thơm như những chiếc điện thoại của DoCoMo thì chắc chắn không thể nhầm được, đó là mùi thơm của những cánh hoa.

06.jpg

Hitachi W42H

Là một trong những chiếc điện thoại có thiết kế hiện đại nhất trong bộ sưu tập này, Hitachi W42H có những điểm nhấn bằng màn hình ngoài, camera, đèn flash và đường kẻ bên dưới bề mặt tạo nên sự mạnh mẽ và khỏe khoắn. Ngoài ra, bằng những gam màu hấp dẫn như trắng ngọc trai, đen và cam cùng hiệu ứng mờ đặc biệt phủ bên trên, Hitachi W42H có một vẻ đẹp rất riêng, đầy tính công nghệ nhưng cũng rất quý phái.

Chiếc điện thoại này rất phù hợp với những người kinh doanh bởi dáng vẻ lịch thiệp và trẻ trung - điều họ luôn cần trong phong cách của mình. Các tính năng khá đầy đủ cũng là một điều khiến Hitachi W42H luôn được lựa chọn mặc dù nó ra mắt đã được tròn 1 năm.

07.jpg

Nokia 7500 Prism

Vô cùng độc đáo với những đường kẻ chéo chằng chịt trên bề mặt, Nokia 7500 Prism ghi danh mình vào bộ sưu tập điện thoại đẹp nhất bởi dáng vẻ rất đặc biệt này. Nhà thiết kế cho biết ý tưởng thiết kế Nokia 7500 đến từ những trái dứa và góc cạnh của kim cương. Nhìn 7500, chúng ta có thể nhận thấy ngay nó rất phù hợp với triết lý thiết kế này.

Xen lẫn giữa những đường kẻ dứt khoát và mạnh mẽ đó là sự trơn láng đến từ bề mặt cũng như màn hình phủ kính của 7500, tất cả tạo nên những mặt nghiêng phản sáng lấp lánh dưới ánh sáng và đem lại nét cương nghị, thẳng thắn cho phong cách của người dùng. Biệt danh “Prims” của máy cũng phần nào xuất phát từ đây. Hiện nay chưa có thông tin nào cho biết thời gian xuất hiện của Nokia 7500 Prism.

08.jpg

Sony Ericsson S500i

Vừa được chính thức giới thiệu vào ngày 8 tháng 5, Sony Ericsson S500i thực sự được coi là một tác phẩm nghệ thuật, là hiện thân của ánh sáng và sắc màu bóng bẩy ẩn chứa trên một chiếc điện thoại di động tuyệt đẹp. Được thiết kế theo kiểu dáng slide - up nhưng mỗi bộ phận của S500i đều là những nét đẹp tinh tế riêng. Vỏ ngoài của S500i long lanh như mặt gương kính với màn hình bên dưới.

Đã có nhiều người ví rằng nhìn vào màn hình của S500i như nhìn vào một mảng san hô rực rỡ sắc màu qua ô cửa kính của tàu ngầm. Bàn phím lại là màu sắc của kim loại lạnh sang trọng, đem lại sự cân bằng cho thiết kế tổng thể. Bằng cách sử dụng những màu sắc trong sáng và dịu dàng này, S500i đem lại cảm giác quyến rũ đến không ngờ.

09.jpg

Nokia 7373 Special Edition with Giambattista Valli

Hẳn bạn còn nhớ chiếc Nokia 7373 của bộ sưu tập L’Amour nổi tiếng. Đây là phiên bản đặc biệt với thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italia Giambattista Valli. Phiên bản này sẽ có 2 màu là đen tuyền và màu hồng rất đáng yêu với thương hiệu của Valli đính kèm trên một chiếc dây đeo cổ có gắn cả biểu tượng chiếc đầu lâu có mắt bằng đá quý - một đặc trưng của Valli.

Hai chiếc túi đựng máy cũng rất kiểu cách đồng màu với sản phẩm và được bọc ren với màu hồng và làm băng da thuộc với màu đen. Với sự đặc biệt từ lý do ra đời, đến những đường nét cách điệu tinh tế cùng phụ kiện đi kèm hết sức xinh xắn và độc đáo này, 7373 SE được liệt vào hãng những chiếc điện thoại đẹp nhất và chúng đang được giới người mẫu và tạo mẫu săn tìm.

10.jpg


Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 14/09/2007

Giảm giá $200 - Doanh số tăng 200%

(PV News Daily) - Số lượng iPhone tiêu thụ đã được dự đoán là sẽ tăng sau khi Apple tuyên bố giảm giá sản phẩm này. Và trong thực tế, một cuộc điều tra cho thấy doanh số bán ra của công ty đã tăng gấp 3 lần, tăng 200% so với trước đó.

230.jpg

Doanh số iPhone tăng vọt sau khi giảm giá

Gene Munster của Piper Jaffray đã tiến hành một cuộc khảo sát trong vòng 50 giờ tại các kho của Apple nhằm thống kê được doanh số chính xác nhất cho đến thời điểm này. Nhà khảo sát đã kết hợp số liệu thu được với các báo cáo của Apple, kết quả cho thấy tính đến thời điểm vài ngày trước số lượng máy iPhone tiêu thụ đã đạt con số 1 triệu. Điều này cho thấy hiệu quả của việc Apple quyết định giảm giá 33% nhằm đẩy mạnh doanh số.

Trước khi giảm giá 200 USD, trung bình mỗi ngày Apple và AT&T bán được khoảng 9,000 chiếc iPhone. Tính đến 5-9 khi có thông bảo giảm giá doanh số tính theo quý của công ty đã đạt mức 600,000 chiếc. Từ đó đã tiêu thụ được thêm 270,000 chiếc.

Theo các kết quả này thì tính đến 9-9, trung bình 1 ngày 27,000 chiếc iPhone đã được bán ra.

Gene Munster cũng ước tính rằng doanh số tiêu thụ giữ ở mức tăng 50% sau giai đoạn mọi người đổ xô đi mua loạt hàng giảm giá.

Tính toán cụ thể thì đến hết quý này Apple sẽ bán được tổng cộng là 1.3 triệu chiếc iPhone. Tuy nhiên thực tế là công ty này đã phải dùng đến phương án giảm giá để đạt được mục tiêu 1 triệu chiếc đề ra trước đó.

Theo Mobilenet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top