• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bước tiến mới của Yahoo


(PV News Daily) - Hôm 1/10, Yahoo tuyên bố đã đạt được thỏa thuận cung cấp công cụ tìm kiếm trên các cổng di động của công ty truyền thông Tây Ban Nha- Telefónica. Thỏa thuận này là nỗ lực của Yahoo để cố gắng đuổi kịp Google trong lĩnh vực quảng cáo và dịch vụ tìm kiếm số.

460.jpg

Ảnh minh họa

Theo như bản thỏa thuận này thì Yahoo sẽ cung cấp dịch vụ tìm kiếm và bán quảng cáo cho các dịch vụ di động của Telefónica ở 15 nước ở châu Âu và Mỹ La Tinh. Trong cuộc thương lượng này có cả mạng di động lớn nhất Anh quốc - O2, nhưng không bao gồm chi nhánh của O2 tại Đức, hay Telefónica Móviles của Tây Ban Nha vì họ đã đạt được thỏa thuận riêng về công cụ tìm kiếm với Google.

Tuyên bố này được đưa ra khi các mạng di động như Telefónica và các công ty Internet như Yahoo, Google cùng hàng loạt các công ty khác đang tranh giành vị trí trong lĩnh vực kinh doanh nội dung số và các dịch vụ trên di động vốn còn khá mới mẻ này.

“Rồi đây, thị trường này sẽ rất lớn” Geraldine Wilson, Phó chủ tịch bộ phận di động của Yahoo Châu Âu nhận xét. “Vấn đề là đó vẫn còn là một quãng đường dài. Bạn không thể máy móc đưa cái mà bạn làm trên mạng để ứng dụng vào di động. Sẽ không thành công đâu.”

Gần đây Yahoo đã cải tiến công cụ tìm kiếm trên di động của mình để kết quả tìm kiếm phù hợp với khách hàng di động hơn.

Theo bà Wilson thì vụ thỏa thuận với Telefónica có thể giúp tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của Yahoo qua các cổng di động (tức là khoảng 200 triệu).

Yahoo cũng đã đạt được thỏa thuận với ba hãng tổng đài di động của Hutchison Whampoa tại Anh, Ý, Áo và Ai-len cùng với một số đối tác tại châu Á. Trong khi đó Google cũng đã đạt được thỏa thuận cung cấp công cụ tìm kiếm cho Vondafone.

Bà Wilson từ chối cung cấp thông tin về chi phí của vụ thương lượng với Telefónica và chỉ hé mở rằng đây là một kế hoạch dài hạn có thể mang lại mức doanh thu “vài triệu.”

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia chuẩn bị thực hiện thương vụ 8,1 tỷ USD

(PV News Daily) - Hôm qua, hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới cho biết sẽ mua lại công ty cung cấp bản đồ số Navteq (Mỹ) nhằm cung cấp các dịch vụ hướng dẫn đường và hệ thống định vị GPS cho người dùng di động.

Nokia-map-090207.jpg

Là nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất thế giới nhưng Nokia đang mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh, bổ sung thêm nhiều phần mềm và dịch vụ âm nhạc, game và định hướng cho điện thoại của hãng nhằm tạo ra sự khác biệt với các sản phẩm của đối thủ.

Đầu năm nay, tại Triển lãm thương mại 3GSM tổ chức ở Barcelona (Tây Ban Nha), Nokia đã trình làng chiếc điện thoại hỗ trợ GPS đầu tiên - 6110 Navigator. Hãng cũng đã khai trương dịch vụ hướng dẫn đường, cho phép người dùng download bản đồ để sử dụng trên điện thoại.

Thâu tóm Navteq là một quyết định mang tính bước ngoặt của Nokia. “Hợp tác với Navteq, chúng tôi sẽ đưa thông tin về địa lý đến với người dùng Internet với tốc độ nhanh hơn”, Nokia CEO Olli-Pekka Kallasvuo nói.

Theo Dân Trí
 

Vietvnn

Super V.I.P
5 smartphone cho doanh nhân

Các thiết bị như BlackBerry 8300, Nokia E61i, Dopod 838 Pro..., ngoài sự nhỏ gọn, bàn phím Qwerty tiện dụng, còn cho phép nhận e-mail nhanh chóng, lướt web, sử dụng các chức năng văn phòng.


smartphone-bu.jpg


Smartphone hỗ trợ tốt công việc doanh nhân.​

Trong vài năm trở lại đây, smartphone đang chiếm thị phần không nhỏ trong thị trường điện thoại. Smartphone là sự kết hợp giữa điện thoại và PDA, các thiết bị này ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong chinh phục một tầng lớp sử dụng: doanh nhân.

Có 3 chức năng chính mà các doanh nhân chọn lựa smartphone. Thứ nhất là bạn có thể nhận và gửi e-mail tại mọi nơi. Thứ hai là khả năng hỗ trợ văn phòng tốt của smartphone, bạn có thể mở, chỉnh sửa các file word, bảng tính… Cuối cùng, smartphone có khả năng lướt web, tìm kiếm thông tin.

Bên cạnh đó, smartphone còn có khả năng cài đặt thêm nhiều phần mềm, các ứng dụng như: xem ngày tốt, từ điển, thời tiết, thông tin chứng khoán trực tuyến, các ứng dụng nghành nghề khác…

Thế hệ smartphone hiện nay được trang bị các kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi cho phép người trao đổi thông tin và các dữ liệu quan trọng nhanh hơn.

blackberry-curve-8300.jpg


BlackBerry Curve 8300 với bàn phím Qwerty tiện dụng. Ảnh: Computershopper.​

BlackBerry Curve 8300 (giá tham khảo: 7.600.000 đồng)

Curve 8300 mang đặc trưng của BlackBerry với bàn phím Qwerty rộng, màn hình có khả năng tự điều chỉnh ánh sáng.

Ngoài ra, thiết bị này còn hỗ trợ viết, sửa lỗi chính tả và quản lý nhận, gửi e-mail. Curve 8300 còn có khả năng xem các văn bản định dạng Microsoft Word, Excel, Power Point, Corel WordPerfect, PDFs, JPEG, GIF...

Một hạn chế là thiết bị này không hỗ trợ 3G, Wi-Fi, vì thế với những nơi không nối với server của BlackBerry, hay EDGE thì người dùng khó tận dụng được ưu thế kết nối, nhận e-mail.

838pro1.jpg


Dopod 838Pro với 3G/HSDPA mạnh mẽ. Ảnh: Modaco.​

Dopod 838 Pro (giá tham khảo: 9.500.000 đồng )

Mặc dù đã ra mắt khá lâu, tuy nhiên 838 Pro hay còn được biết dưới thương hiệu O2 Trion vẫn lọt vào top các PDA có tính năng ổn định và mạnh mẽ. 838Pro cung cấp các lựa chọn kết nối như 3G/HSDPA, với nền tảng Windows Mobile, thiết bị này còn cho phép khả năng hiển thị, chỉnh sửa e-mail.

Dopod 83Pro được thiết kế bàn phím Qwerty trượt, dễ dàng soạn thảo văn bản. Nhược điểm của thiết bị này thường bị lệch màn hình.

e61i.jpg


Nokia E61i hỗ trợ tốt e-mail. Ảnh: Expansys.​

Nokia E61i (giá tham khảo: 7.200.000 đồng )

E61i là phiên bản kế tiếp thành công của E61, điểm nâng cấp hơn phiên bản trước là camera tăng lên 2 Megapixel. E61i được trang bị bàn phím Qwerty rộng, có thể dễ dàng soạn thảo văn bản.

Đây là thiết bị có các kết nối khá chi tiết bao gồm 4 băng tần (850/900/1800/1900 MHz), 3G (UMTS 2100 MHz), Wi-Fi, Bluetooth, hồng ngoại…

E61i được cài đặt WidSets, chương trình hỗ trợ download và Message Reader đọc tin nhắn đa ngôn ngữ. Cùng với QuickOffice - bộ phần mềm hỗ trợ các chức năng văn phòng, e-mail như Word, Excel và BlackBerry Connect và Mail - for - Exchange.

Xda_Atom_Life.jpg


Atom Life với bộ nhớ trong lên tới 1GB. Ảnh: Goodgearguide.​

O2 XDA Atom Life (giá tham khảo: 11.900.000 đồng )

Thiết bị của O2 được đánh giá cao nhất bởi bộ nhớ lớn, tốc độ cao và thiết kế tương đối hợp lý.

Atom Life được trang bị đầy đủ các kết nối bao gồm 3G/HSDPA, Wi-Fi. Ngoài ra, tốc độ Atom Life lên tới 624 MHz, cho phép xử lý nhanh hơn các ứng dụng. Ngoài ra, đây là thiết bị gây ấn tượng với bộ nhớ trong lên tới 1 GB, khả năng lưu giữ nhiều tài liệu hơn. Atom Life được cài đặt hệ điều hành Windows Mobile, khả năng đồng bộ e-mail với máy tính và hỗ trợ các tính năng văn phòng ổn định.

Palm_treo750v.jpg


Treo 750 kết hợp giữa Palm và Windows Mobile. Ảnh: Mobil.​

Palm Treo 750 (giá tham khảo: 6.000.000 đồng)

Đây là smartphone kết hợp ưu điểm bàn phím Qwerty của Palm và hệ điều hành Windows Mobile. Treo 750 thiết kế nhỏ gọn giống với Treo 680, bàn phím rộng, nhô cao tiện dụng.

Đây cũng là thiết bị hỗ trợ khá tốt email, các chức năng văn phòng. Điểm yếu của Treo 750 chính là màn hình vuông và không có Wi-Fi.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 04/10/2007

Palm “gặp hạn” lớn khi iPhone “cất cánh”

(PV News Daily) - Palm, nhà sản xuất điện thoại đa chức năng có truyền thống của Mỹ vừa thông báo lỗ quí đầu tiên sau 4 năm liền làm ăn nên làm ra, chính thức trở thành “nạn nhân mới nhất” của iPhone đến từ Apple.

Palm.jpg

Từ tháng 6 đến tháng 8 vừa qua, Palm lỗ 841 ngàn USD- so với lãi tới 16,5 triệu USD vào cùng kì năm 2006. Các nhà phân tích đều thống nhất về nguyên nhân lỗ của hãng: sức cạnh tranh quá lớn của Apple cũng như các nhà sản xuất điện thoại đa chức năng cấp cao khác.

Đây mới chỉ là hệ quả đầu tiên kể từ khi Palm bán 1/4 cổ phiếu của mình cho tổ chức đầu tư cá nhân Elevation Partner. Lời phát biểu của giám đốc điều hành Palm, Ed Colligan vào thời điểm đó nghe thật trái ngược với tình cảnh hiện giờ của hãng: “Bằng việc hoàn tất các thủ tục hợp nhất với Elevation Partners, chúng tôi kì vọng đẩy mạnh sức phát triển của Palm trong tương lai”.

Và tiếp đó là việc Apple ra mắt "quả bom tấn" iPhone tại Mĩ vào ngày 29/6. Máy Treo của Palm cũng bị thua lỗ do các sản phẩm Blackberry cùng loại được ưa chuộng của Research in Motion. Thậm chí gần đây Palm còn phải chấm dứt sản xuất loại bàn phím Foleo & màn hình cho dòng máy Treo này. Palm bị chê bai là "chậm chạp" so với các đối thủ của mình, đặc biệt là khâu thiết kế. Có lẽ đó cũng là lý do hãng chi tới 53 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển trong quí vừa rồi, so với chỉ 41 triệu USD cùng kì năm 2006.

Mặc dù vậy, Palm vẫn quyết định bước tới. Hãng vừa cho ra mắt dòng Centro có trọng lượng nhẹ, giá rẻ nhằm cạnh tranh với các hãng đang bám rễ ở phân khúc thị trường này, như Samsung. Nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận kết quả của bước chuyển mới này ra sao.

Theo Dân Trí
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Khi dế trở thành ví


(PV News Daily) - Mobile banking, dịch vụ cho phép khách hàng không có tài khoản ngân hàng có thể giao dịch, chuyển tiền dễ dàng, nhanh chóng và an toàn, đang ngày càng phổ biến tại các quốc gia đang phát triển.

230.jpg

Ảnh minh họa

Hiện nay, hệ thống giao dịch này hiện đang được chào đón bởi 8 triệu người dân Philippin, chiếm 10% dân số quốc gia này. Điều này đã khiến quốc gia này đứng đầu trong các quốc gia đang phát triển trong việc sử dụng mạng di động cung cấp dịch vụ giao dịch tiền tệ.

Dịch vụ này thực sự tiện lợi đối với những người phải làm việc xa nhà. Các ông bố, bà mẹ hoàn toàn có thể gửi tiền cho lũ trẻ của mình chỉ với việc soạn thảo SMS. Bạn chỉ mất 13cent và lũ trẻ sẽ được nhận tiền ngay sau đó thay vì mất 2.50$ và 2 ngày để tiền có thể đến được tay người nhận.

Không chỉ có vậy, người tiêu dùng còn có thể sử dụng tiền dự trữ trên chú dế của mình để mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị có hỗ trợ mạng mobile banking. Tuy nhiên, hình thức này hiện chưa được phát triển rộng rãi tại quốc gia này.

Khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước có thể thanh toán tiền hay nạp tiền vào tài khoản cho con cái của mình nhờ điện thoại di động.

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, người ta còn gắn chíp điện tử vào thiết bị cầm tay này để giúp các bà, các mẹ, các chị chỉ cần đưa dế ra trước thiết bị thanh toán cảm ứng trong các cửa hàng, siêu thị thay vì việc lúc nào cũng phải mang ví, tiền mặt hay thẻ ATM trong người.

Khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản của mình mà không cần có tài khoản tại ngân hàng. Số tiền này có thể sử dụng để mua hàng hoá tại những nơi cho phép sử dụng thẻ MasterCard hoặc rút tiền tại các máy ATM.

Ngoài việc chuyển tiền và thanh toán khi mua sắm, Global và Smart còn cho phép các thượng đế của mình thanh toán các loại hoá đơn thông qua di động như hoá đơn tiền điện, sinh hoạt phí…

"Di động giờ đây không còn đơn thuần chỉ là phương tiện thông tin liên lạc nữa mà đã trở thành một chiếc ví thật tiện lợi và an toàn" - tâm sự của rất nhiều khách hàng hài lòng vì dịch vụ này.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mua vé qua ĐTDĐ


(PV News Daily) - Kể từ đầu tháng 10 năm nay, cư dân vùng phía bắc của nước Đức cụ thể là thành phố Munster có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình để mua vé xe buýt hay vé tàu hoả. Đây là thành phố thứ 12 được tham gia vào dự án đang đuợc triển khai trên toàn nuớc Đức.

230.jpg

Ảnh minh họa

Hệ thống tiêu chuẩn quốc gia này được phát triển bởi các công ty như Công ty vận tải Đức (VDV), Công ty dịch vụ và giải pháp công nghệ Siemens, DVB LagPay và Fraunhofer Institut IVI Dresden. Trong đó Siemens sẽ là nhà cung cấp chính về thiết bị và công nghệ.

Các thành phố đi tiên phong trong dự án này như Chemnitz, Dresden, Dussedorf, Essen, Hamburg, Lubeck, Nuremberg… đã bắt đầu hoạt động từ thắng 4 năm 2007 với tổng số lượng 30.000 vé được bán qua điện thoại di động tính cho đến thời điểm này.

Một trong những hãng dịch vụ công cộng hiện nay tại Munster là Stadtwerke hiện đang cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ mua vé qua mobile với giá thấp hơn khi đến mua vé trực tiếp. Để tăng khả năng cung cấp và phục vụ của dự án, Siemens hiện nay đang hợp tác cùng các công ty con của mình là Hansecom và Fraunhofer-Institut IVI Dresden cùng thực hiện.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Roger công bố bản cập nhật Window Mobile 6.0 cho HTC S621


(PV News Daily) - Hãng Roger Wireless vừa tung ra bản cập nhật miễn phí Windows Mobile 6.0 dành cho chiếc smartphone HTC S621. Bản cập nhật này có hiệu lực đến ngày 12/08/2008.

2007100409_tinhte_htc_s621_350x480.gif

HTC S621

Với bản cập nhật, S621 có thể truy cập một số tính năng được cải tiến của WM 6.0 như:

* Tìm kiếm tin nhắn, lưu các cuộc gọi, liên lạc nhanh chóng.
* Lên lịch, thông tin, tình trạng cuộc hẹn, tin nhắn trả lời, chuyển tiếp cho cuộc hẹn.
* Đọc, nhận, gửi các email dưới định dạng HTML (bao gồm cả hình ảnh, bảng, đường link,...)
* Nhận dạng các văn bản của Microsoft Office
* Tạo, chỉnh sửa các văn bản Word, Excel,...
* Nâng cao tính bảo mật
* ...

Khi cập nhật có thể xảy ra tình trạng mất một số dữ liệu như các cuộc liên lạc, sự kiện lên lịch, nhiệm vụ, tin nhắn, thông tin các cuộc gọi, tập tin, văn bản cá nhân, các ứng dụng không thuộc WM.

Một số yêu cầu trước khi kích hoạt bản cập nhật:

S621 phải đảm bảo tương thích với ActiveSync hoặc Mobile Device Manager
PC cài Windows XP hay Vista và kết nối Internet
Dây cáp miniUSB (đi kèm trong hộp khi mua S621)

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
S-Fone chính thức đạt 3 triệu thuê bao


(PV News Daily) - Theo thống kê hệ thống mới nhất của S-Fone, tổng số thuê bao tích luỹ của mạng đã đạt con số 3 triệu tính đến ngày 27/09/2007. Đây là con số ấn tượng thể hiện bước tiến mạnh mẽ của S-Fone trên lộ trình triển khai các dịch vụ thế hệ thứ 3, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay.

01.jpg

S-Fone đạt con số 3 triệu thuê bao

Trước đó, vào ngày 29/4/2007, S-Fone đã công bố vượt ngưỡng 2 triệu thuê bao tích lũy. Chỉ tính riêng trong 5 tháng vừa qua, S-Fone đã phát triển thêm 1 triệu thuê bao mới. Đây là những con số ấn tượng, ghi nhận thành quả đáng khích lệ trong tăng trưởng thuê bao và khẳng định đường lối phát triển đúng đắn của mạng di động công nghệ CDMA hàng đầu tại Việt Nam.

Nhận định về cột mốc 3 triệu thuê bao, ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc Điều hành của S-Fone chia sẻ: “Thị trường di động ngày càng cạnh tranh gay gắt, trong bối cảnh này S-Fone vẫn tự tin với chiến lược phát triển của mình vì chúng tôi có định hướng riêng. Ngoài việc duy trì chất lượng mạng lưới ổn định và đường truyền đảm bảo, cho phép khách hàng luôn an tâm về những dịch vụ thoại cơ bản, S-Fone còn luôn nỗ lực nghiên cứu và đưa vào triển khai nhiều dịch vụ tiện ích công nghệ mới giúp khách hàng của mình cập nhật với tốc độ công nghệ của thế giới. Đó chính là thế mạnh của S-Fone”.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia mua NAVTEQ – Bước phát triển mới của GPS


(PV News Daily) - Nokia vừa tuyên bố sẽ mua NAVTEQ - nhà cung cấp thông tin bản đồ số hàng đầu cho các thiết bị định vị di động và các ứng dụng định vị dùng Internet. Đây là một bước tất yếu của hãng trong chiến lược biến hệ thống định vị toàn cầu (GPS) thành một nét đặc trưng trong các sản phẩm của mình.

460.jpg

Judson Green - CEO của Navteq Corp

Đã từ lâu Nokia tuyên bố sẽ tích hợp GPS vào các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, sau tuyên bố này thì chỉ có một số lượng rất nhỏ điện thoại của hãng có công nghệ này.

Nhưng giờ đây, mọi việc có vẻ đã khác đi khi Nokia quyết định thực hiện một bước đầu tư quan trong để hiện thực hóa kế hoạch của mình.

Giải pháp bản đồ số của Nokia là một trong số những dịch vụ định vị cao cấp nhất hiện nay. Hiện tại, nó mới chỉ được tích hợp trên dòng Nokia N95 nhưng có nhiều khả năng dịch vụ này sẽ được triển khai rộng rãi hơn trong tương lai. Trong vụ mua bán này, NAVTEQ sẽ là nhà cung cấp nền tảng dữ liệu bản đồ linh hoạt và tiên tiến nhất, còn Nokia sẽ có thể kiếm lợi từ vụ mua bán này bằng cách phát triển mạnh các dịch vụ định vị.

“Các dịch vụ định vị là một phần quan trọng trong chiến lược dịch vụ Internet của Nokia. Và việc mua lại NAVTEQ chỉ là một bước tiến khác giúp Nokia trở thành người dẫn đầu trong cuộc chơi này mà thôi.” - Ông OlliPekka Kallasvuo, chủ tịch và đồng thời là giám đốc điều hành Nokia, chia sẻ.

Ông này cũng cho hay: “Bằng cách hợp lực với NAVTEQ, chúng tôi có thể cung cấp thông tin địa lý cho các dịch vụ Internet của mình nhanh hơn. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ giúp duy trì và cải thiện dịch vụ hỗ trợ cho các khách hàng hiện tại và tương lai của NAVTEQ”.

Theo một bản thỏa thuận kín giữa hai bên thì có khả năng Nokia sẽ mua lại toàn bộ NAVTEQ với số tiền khoảng 8 tỉ USD. Những bước cuối cùng của vụ mua bán này sẽ diễn ra vào quý I của năm 2008.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Dạo quanh thị truờng tuần 25-02/10

(PV News Daily) - Thị trường miền Bắc


Tiếp tục một tuần trầm lắng

Có vẻ như, thị trường ĐTDĐ vẫn chưa có dấu hiệu “ấm áp” trở lại sau nhiều ngày trầm lắng liên tiếp. Không chỉ các thương hiệu nhỏ “kêu trời” mà các sản phẩm tên tuổi cũng chẳng khá hơn là bao. Thậm chí, tại một số cửa hàng, các nhân viên bán hàng của Samsung đã phải khẳng định: “Bán ít hơn cả tuần trước”. Không sụt giảm nhưng cũng không tăng nhiều là Nokia. Motorola, LG cũng trong tình trạng tương tự… Nguyên nhân trực tiếp nhất được chỉ ra là thị trường vẫn chưa qua được mùa thấp điểm. Do vậy, doanh số có hơi nhích lên trong một hai tuần trước đó cũng chưa thật bền vững.

Sony Ericsson có nhà phân phối mới


Công ty TNHH Thương mại Thuận Phát – trụ sở chính tại 135 Bà Triệu (Hà Nội) đã trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm của Sony Ericsson từ tháng 9/2007. Theo đó, trong thời gian đầu, công ty Thuận Phát sẽ cung cấp độc quyền một số sản phẩm của Sony Ericsson như J110i, K200i, Z310i… được nêu rõ trong danh mục gửi các đối tác, đại lý và cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ. Nếu có bổ sung hay thay đổi sản phẩm giữa các nhà phân phối, VPĐD Sony Ericsson sẽ gửi thông báo rộng rãi.

01.jpg

Tuy nhiên, một số mẫu di động trong danh mục do Thuận Phát cung cấp hiện vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Ngay cả các mẫu mới như Z320i và T560i cũng chưa thấy có. Một số chủ cửa hàng trên địa bàn Hà Nội khẳng định: họ không thể biết thời điểm cụ thể các mẫu này sẽ xuất hiện bởi phía Thuận Phát chưa có thông báo chi tiết. Một sản phẩm nữa, tuy đã cũ nhưng cũng đang khan hàng là J110i - sản phẩm này trước kia do P&T phân phối - nhưng tới nay vẫn chưa nhận được tín hiệu nào từ Thuận Phát.

Lý giải từ phía các chủ hàng và cả các nhà phân phối khác, động thái trên cũng thường gặp mỗi khi một nhà phân phối mới gia nhập thị trường. Theo đó, lô hàng đầu tiên sẽ cố trì hoãn để tạo hiệu ứng trên thị trường. Hoặc họ cần nhiều hơn thời gian chuẩn bị. Trường hợp của Thuận Phát có lẽ là cần thời gian nhiều hơn. Tuy nhiên, khách hàng đã tỏ ra tương đối sốt ruột vì mong đợi những sản phẩm này. Bên cạnh đó, tuần qua, Sony Ericsson đã có một số sản phẩm khá chạy như K550i.

BlackBerry giảm độ “hot”


Sau một thời kỳ đặc biệt hút khách, các mẫu xách tay BlackBerry đang dần giảm độ “hot”. Biểu hiện của việc “giảm nhiệt” trên là số lượng máy bán ra trong tuần giảm đáng kể so với những tuần trước đó.

Nguyên nhân của việc “giảm nhiệt” thì có nhiều. Một trong những lý do quan trọng nhất là sự hạn chế tính năng của các mẫu di động BlackBerry khi “về” tới Việt Nam như push e-mail, lướt web,… Vẫn những tính năng này, tại Mỹ hay tại Canada, thì BlackBerry cực kỳ vượt trội nhưng tại Việt Nam thì trở nên vô dụng. Phần mềm cung cấp cho BlackBerry cũng không nhiều bằng Symbian hay Windows Mobile. Việc hạn chế những tính năng vốn nổi trội của mẫu di động này tại Việt Nam đã làm nhiều người trước kia ưa thích trở nên chán nản.

Thêm nữa, sau thời gian sử dụng, nhiều khách hàng phát hiện ra tình trạng hàng “dựng” khi qua Trung Quốc của BlackBerry. Nhiều linh kiện chính hãng bị tháo và thay thế là những linh kiện Tàu, không đảm bảo chất lượng. Rớt giá nhanh, không hỗ trợ giao diện tiếng Việt cũng là điểm trừ khá nặng khiến BlackBerry mất dần độ “hot”.

Thị trường miền Nam


Nokia 2626 giảm giá


Tuần qua, FPT Nokia đã tạo thêm “cú hích” cho khả năng cạnh tranh của sản phẩm Nokia 2626 bằng việc giảm giá bán 50.000 đồng/mẫu. Nếu như trước đây, trên thị trường, Nokia 2626 là sản phẩm bán khá chạy với mức giá tham khảo là 1.159.000 đồng thì hiện nay, mức giá chính thức của 2626 được FPT Nokia bán là 1.130.000 đồng kèm sim. Mức giá trên được coi là cạnh tranh nhất vì nó thấp hơn mức giá của các nhà phân phối khác từ 40.000 - 50.000 đồng/máy. Động thái này của FPT Nokia cũng kéo theo sự giảm giá các các đại lý, cửa hàng ĐTDĐ với mẫu máy này.

Ống kính zoom cho điện thoại

02.jpg

Nhằm tăng thêm sức mạnh cho khả năng chụp ảnh của điện thoại di động, những nhà sản xuất từ HongKong, Trung Quốc đã bắt đầu tung ra thị trường các loại ống kính zoom xa dành cho thiết bị cầm tay này. Đây là loại ống kính gắn vào camera của điện thoại, giúp gia tăng đáng kể khả năng chụp những vật ở xa.

Có khá nhiều mẫu ống kính khác nhau dành cho các model điện thoại tương ứng. Ở mẫu thứ nhất, trong hộp phụ kiện kèm theo sẽ có một vỏ nhựa trong tương ứng với loại điện thoại cần gắn ống kính, người dùng sẽ trùm hộp nhựa này bên ngoài điện thoại của mình rồi sau đó mới gắn ống kính khớp với phần vỏ nhựa. Ở mẫu thứ hai, phụ kiện kèm theo ống kính sẽ là một vòng cao su thắt chặt xung quanh điện thoại, ống kính sẽ được gắn vào vòng cao su kèm theo. Tùy từng model điện thoại khác nhau mà người dùng quyết định mua loại ống tương ứng. Các model điện thoại hiện dùng được ống kính này là Sony Ericsson K800i, K810i, K750i, W800i, W810i, W550i; Nokia N70, N72, N73, N80, N95, 6230i, 6230, 6233, 6600, 6670, 6630, 6680, 6681, 7610, 3230; Motorola E398, L7, L6, V3, K1; Samsung D608. Giá bán các loại ống kính này dao động từ 430.000 đồng đến 460.000 đồng, bán tại vài cửa hàng ĐTDĐ hoặc phân phối sỉ tại 40/39, Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Các “đại gia” bắt đầu “lấn sân”

(PV News Daily) - Trước đây Nokia chỉ là nhà sản xuất điện thoại. Google trước đây cũng chỉ là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm qua Internet.

23.jpg

Ảnh minh họa

Bắt đầu lấn sân

Giờ đây, Nokia muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ internet còn theo sự nghiên cứu của các blogger và các nhà phân tích công nghệ, Google có thể đang muốn tham gia vào cuộc cạnh tranh của các hãng điện thoại.

Mới đây, tại London hãng Nokia tuyên bố sự ra mắt thương hiệu mới mang tên Ovi nhằm cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến, dịch vụ game, hệ thống mạng kết nối cộng đồng và dịch vụ Internet qua điện thoại. Trong buổi lễ này, ông Olli-Pekka Kallasvuo giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của hãng Nokia cho biết: “Chỉ sản xuất điện thoại là không đủ nữa. Những “thượng đế” muốn nhiều hơn thế; Họ muốn thỏa mãn mọi yêu cầu của mình - không chỉ một chiếc điện thoại hợp thời mà còn được tích hợp đầy đủ các dịch vụ tiện ích khác.”

Trong khi đó, phát ngôn viên của Google từ chối bình luận về những lời đồn đại về “chiếc điện thoại Google” hay “G-phone” sắp ra mắt. Google dường như đã được thức tỉnh bởi sự ra mắt của một nhân vật mới thu hút nhiều sự chú ý của công chúng đó là iPhone của Apple. Với chiếc điện thoại G-phone, hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Google chính thức tiến vào cuộc đua kinh doanh điện thoại đã từ lâu bị độc chiếm bởi hãng Nokia.

Các hãng sẽ không chỉ cạnh tranh lẫn nhau mà còn với những đối thủ khác trong ngành kinh doanh điện thoại.

Nhà phân tích tại viện nghiên cứu Forrester, Paul Jackson cho hay: “Đây có thể là khuyết điểm của sự hội tụ. Tất cả các “đại gia” đều muốn chiếm lĩnh một chút thị trường của đối thủ – các hãng sản xuất điện thoại, nhà điều hành mạng hay nhà quản lý nội dung. Liệu họ có chiếm lĩnh được thị phần?”

Ông Jackson cũng nói thêm “Họ không thể ra lệnh cho người tiêu dùng nên dùng một sản phẩm nào đó. Nhưng nếu họ điều khiển tốt việc tung ra các dịch vụ chọn gói - kết nối mọi nhu cầu, họ có thể thu được lợi nhuận cao.”

Thị trường tiềm năng

Sự say mê, hăm hở của tất cả các công ty ra tăng sự ảnh hưởng của mình vào phương tiện truyền thông đại chúng điện thoại dường như không phải là điều quá bất ngờ. Có vẻ như thị trường này vẫn tương đối nhỏ và còn nhiều tiềm năng.

Người sử dụng muốn down nhạc trực tiếp từ thiết bị không dây – điện thoại của họ - hơn là down xuống PC rồi mới chuyển vào điện thoại. Theo liên đoàn quốc tế của ngành âm nhạc, dịch vụ down nhạc trực tuyến này chiếm tới 1 tỷ đô la thu nhập năm ngoái, nhưng phần lớn trong số đó được tập trung vào một vài thị trường ở châu Á. Và nhạc chuông điện thoại đang tạo nên thị phần đáng kể cho những dịch vụ này.

Các nhà phân tích vẫn nhìn thấy tiềm năng phát triển nhanh chóng bởi các nội dung điện thoại thu hút được ở nhiều khu vực khác trên thế giới.

EMarketer, một công ty tìm kiếm, cho rằng quảng cáo trên điện thoại ở Châu Âu sẽ đạt tới gần 3 tỷ đô la vào năm 2011, trong khi năm 2006 chỉ là 400 triệu đô la

Điều này giải thích lợi nhuận của Google, dịch vụ online chủ yếu dựa vào quảng cáo. Google đã trở thành đối tác với nhiều nhà khai thác điện thoại để cung cấp cổng tìm kiếm, dịch vụ bản đồ và một số chức năng khác cho điên thoại. Các nhà phân tích cho rằng bằng cách cho ra đời một chiếc điên thoại riêng của mình, Google có thể tạo ra nhiều sự thuận tiện hơn cho người tiêu dùng sử dụng những dịch vụ này đồng thời thúc đẩy khả năng bán quảng cáo điện thoại.

Chạy đua

Cũng nhanh chân không kém Google, Yahoo - một hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm có thị phần lớn - cũng nhen nhóm ý tưởng về chiếc điện thoại riêng cho mình.

Quyết định của Nokia bắt đầu phát triển dịch vụ âm nhạc cho điện thoại có thể tăng áp lực lên Apple và họ sẽ buộc phải theo cuộc chơi này. Khi được hỏi về kế hoạch cho chiếc iTunes không dây, Apple chỉ nói rằng “đang chờ đợi sự có mặt của iPhone tại thị trường châu Âu vào cuối năm”

Merran Wrigley, phát ngôn viên của Sony Ericsson cho biết hãng cũng đang lên kế hoạch cho một series các thông báo về dịch vụ cho điện thoại trong tháng tới. Nói cách khác, Sony Ericsson không chỉ muốn là nhà sản xuất điện thoại mà còn đang muốn phát triển phần mềm và dịch vụ để nội dung điện thoại của hãng trở nên hấp dẫn hơn.

Thậm chí nếu chỉ có ít phần trăm thành công, nhiều nhà khai thác sản phẩm không dây vẫn tiếp tục khai thác cổng vào cho điện thoại của họ và các dịch vụ nội dung,

Dường như các thượng đế đang được hưởng quá nhiều “sự lựa chọn” với chiến lược tiện dụng giản đơn thỏa mãn mọi yêu cầu với dịch vụ chọn gói- từ việc cung cấp điện thoại tới các dịch vụ, tiện ích- từ các “đại gia”.

Không biết cuộc lấn sân của các đại gia sẽ tiếp diễn như thế nào? Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi gì hay chỉ càng thêm bối rối vì có quá nhiều sự lựa chọn?

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
80% điện thoại cao cấp sẽ có tính năng định vị

(PV News Daily) - Dịch vụ định vị (location based services - LBS) là sự kết hợp giữa mobile Web và cơ sở dữ liệu GPS. Đa số người dùng nghĩ LBS là xác định hướng đi từ nơi này đến nơi khác. Tuy nhiên, nó mang đến cho nhà cung cấp và hãng quảng cáo nhiều khả năng hơn thế.

phone.jpg

Ảnh: Gizmodo.

Bên cạnh nhiệm vụ chỉ đường, nếu thiết bị biết người sử dụng đang ở đâu, nó sẽ hiển thị hàng loạt dịch vụ khác trên bản đồ, như nhà hàng, trạm xăng, tình hình thời tiết hoặc so sánh giá cả giữa hai siêu thị điện tử trong khu vực đó...

LBS còn giúp các trang đấu giá như eBay xác thực giao dịch được thực hiện qua thiết bị di động. Còn những hãng như Google, Yahoo và Microsoft cũng có thể đăng quảng cáo phù hợp với thông tin cơ bản của khách hàng như nơi ở, nghề nghiệp, sở thích...

Tuyên bố sẽ mua nhà cung cấp bản đồ kỹ thuật số Navteq (Mỹ) với giá 8,1 tỷ USD của Nokia đầu tuần này cho thấy LBS đang là mục tiêu chung của các nhà sản xuất phần cứng và nhà cung cấp dịch vụ.

Hãng chuyên về thiết bị định hướng TomTom mới đây đề nghị mua Tele Atlas, đối thủ của Navteq, với giá hơn 2 tỷ USD. Navteq hiện là một trong những công ty bản đồ số lớn nhất và giới chuyên môn cho rằng Navteq - Google sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên, Nokia đã nhanh chân hơn, khiến Google và các hãng khác còn lại rất ít lựa chọn do hai công ty LBS lớn đã sắp có chủ mới.

Chuyên gia phân tích Jack Gold của hãng nghiên cứu J. Gold Associates (Mỹ) tin tưởng định vị sẽ là một trong những tính năng được người dùng di động sử dụng nhiều nhất, giống như SMS. Tuy nhiên, sự phổ biến của điện thoại LBS sẽ khiến thiết bị GPS độc lập ít được ưa chuộng bởi "không ai muốn mua sản phẩm chỉ đáp ứng được một mục đích duy nhất".

Cũng theo Gold, chip GPS (định vị toàn cầu) đang ngày một rẻ hơn và có thể tích hợp vào điện thoại mà chỉ làm giá bán tăng thêm 10 - 15 USD. Trong thời gian tới sẽ có 80% điện thoại cao cấp như N95 của Nokia hay Apple iPhone được trang bị công nghệ này.

Theo VnExpress
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 07/10/2007

Năm 2008, Nokia phát triển điện thoại GPS​

Với 3 phiên bản điện thoại tích hợp GPS khá thành công trong năm nay là N95, 6110 Navigator và E90. Mới đây, Nokia cho biết, họ sẽ tiếp tục phát triển thêm 10 thiết bị tích hợp GPS trong năm 2008.


nokiagps.jpg


Sẽ có thêm nhiều điện thoại tích hợp GPS của Nokia. Ảnh: Worldgsm.​

Phát biểu hôm thứ 2, người đứng đầu bộ phận multimedia của Nokia Anssi Vanjoki phát biểu, năm tới Nokia sẽ đưa ra thị trường thêm 10 thiết bị tích hợp GPS. Hiện tại Nokia đã có 3 thiết bị tích hợp tính năng định vị toàn cầu là N95, 6110 Navigator và E90.

Nokia cho biết, họ sẽ đầu tư 8,1 tỷ USD để cung cấp hệ thống bản đồ số tại Mỹ.

H.N. (theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
50% điện thoại toàn cầu do Trung Quốc sản xuất

Theo thống kê của trung tâm khảo sát thị trường Market Intelligence Center (MIC) của Đài Loan, hơn nửa số điện thoại được bán trên toàn thế giới trong quý II năm nay được sản xuất tại Trung Quốc.


thoa1.jpg


Trung Quốc trở thành thị trường gia công điện thoại di động lớn nhất thế giới. Ảnh: Epochtimes​
.

Lượng điện thoại do Trung Quốc sản xuất và xuất khẩu đi toàn thế giới đã tăng 20% so với năm ngoái. Các nhà phân tích thì cho rằng nền công nghiệp sản xuất điện thoại di động của nước này có lợi thế nhờ “truyền thống” chế xuất hàng điện tử và thị trường rộng lớn ngay tại bản địa.

Tỷ lệ điện thoại do thị trường gia công lớn nhất thế giới này xuất ra toàn cầu mỗi năm tăng 23,1%, tính riêng quý II năm nay đã đạt 132 triệu máy. Dự kiến, sản lượng quý III sẽ vượt 147 triệu và quý IV tăng lên 166 triệu.

Phần lớn “dế” sản xuất tại Trung Quốc đều sử dụng mạng GSM do chính phủ chưa cấp phép cho mạng 3G. Wu Shan-Tung, nhà phân tích thị trường của MIC nhận định, sản lượng sản xuất điện thoại GSM của nước này đã đạt đến con số 114,9 triệu máy nhờ nhu cầu nội địa ngày càng tăng và cũng do Nokia, hãng có nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất tại đây, làm ăn phát đạt trong thời gian qua.

Đức Thanh (theo VNUnet)
 

Vietvnn

Super V.I.P
'Mưa' điện thoại mới tháng 10

Tháng này, các hãng không chỉ ồ ạt tung ra mẫu mã mới chuẩn bị cho vụ mua sắm cuối năm mà còn giảm giá một số model cũ và chuẩn bị các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu, tăng thị phần trong cuộc đua sắp tới.


Theo thống kê của Số Hóa, tháng 10, 4 "ông lớn" trên thị trường trong nước sẽ tung ra khoảng 20 model mới. Trong đó có một số mẫu đã được giới sành đồ công nghệ bàn luận sôi nổi từ vài tháng trước, như Nokia 7900 Prism thiết kế như viên pha lê, N95 phiên bản dung lượng 8 GB hay Sony Ericsson K850i - điện thoại Cyber -shot mới nhất.

No7900.jpg

Nokia 7900 Prism sẽ ra mắt trong tháng 10. Ảnh: Astel.​

Mưa sản phẩm mới

Nokia là nhà sản xuất có nhiều mẫu mới nhất trong tháng. Mới mấy ngày trước, hãng điện thoại có thị phần lớn nhất trong nước đã ra mắt hai phiên bản thời trang: 6500 Classic và 6500 Slide với giá tương ứng là 5.900.000 đồng và 6.700.000 đồng. Model đầu được mệnh danh là điện thoại mỏng nhất của Nokia từ trước đến giờ. Chiếc còn lại là dòng máy tầm trung hội tụ nhiều tính năng cao cấp.

Đáng chú ý nữa là N95 phiên bản 8 GB, 7900 Prism. N95 mới ngoài bộ nhớ lớn hơn, nhà sản xuất còn mở rộng màn hình, thiết kế lại một số phím bấm. 7900 Prism thì lại gấy ấn tượng bởi thiết kế như viên kim cương.

Ngoài hai máy trên, Nokia sẽ tung ra N81 thường và N81 8 GB. Bên cạnh đó, một số model nghe nhạc tầm trung như 5310 XpressMusic, 5610 XpressMusic và điện thoại dành cho doanh nhân E51 cũng sẽ góp mặt cùng 3500 và 1208.

tha1.jpg


Sony Ericsson K770i độ phân giải máy ảnh 3,2 Megapixel. Ảnh: 3dnews.

Samsung kín tiếng, chỉ tiết lộ một model duy nhất F200. Tuy nhiên, về thiết kế, chiếc máy này lại giống X830, chỉ khác ở hỗ trợ thẻ nhớ microSD do bộ nhớ trong chỉ 5 MB.

Trong tháng 10, Motorola sẽ ra mắt 2 phiên bản của Razr2 V8 gồm V8 2 GB và V8 LX (V8 Luxury tráng vàng) bên cạnh V9. So với V8, V9 có màn hình ngoài lớn hơn, dày hơn (13,3 mm so với 11,9 mm), và tích hợp HSDPA, pin dung lượng cao 950 mAh.

Sony Ericsson tiếp tục với dòng Walkman và các dòng chụp ảnh Cyber-shot. Cụ thể, tháng này sẽ có W910i, có khả năng "lắc" chuyển bài khi nghe nhạc, K850i, K770i - camera phone. Ngoài ra, Sony Ericsson cũng tung ra T650i và T250i, trong đó, chiếc T650i tái hiện hình ảnh của "Mặt nạ đen" T610i ngày nào.

Giảm giá và khuyến mại

Trong khi Nokia chỉ tập trung vào một số chương trình khuyến mãi, như tặng loa nghe nhạc mini khi mua N-series, tặng ví da khi mua điện thoại thường giá từ 3 triệu đồng trở lên, thì Samsung và Motorola rầm rộ với chương trình giảm giá.

Samsung sẽ tiến hành giảm giá khoảng 7 mẫu, tuy số lượng không nhiều, nhưng mức giảm khá lớn. Đáng chú ý có P310 giảm 1,3 triệu (còn 6,15 triệu đồng), X830 giảm 1 triệu (còn 3,75 triệu đồng). Bên cạnh đó, những mẫu đã ra mắt từ lâu như X530 hay X540; D840 (Metallic và bản thường) cũng hạ từ 300 đến 650 nghìn đồng.

Motorola mạnh tay nhất. Theo thống kê của Số Hóa, hãng này sẽ giảm giá cho 22 model, từ dòng cao cấp như Q8 tới dòng thời trang như K1, V3i, L6i. Dòng phổ thông như W205, W208 cũng không nằm ngoài danh sách.

Có những mẫu giảm tới 700.000 đồng, như K1 các màu. Riêng W205 (990.000 đồng) và W208 (890.000 đồng) đã có giá bán gần ngang với những model chạy hàng của Nokia (1110i) và Sony Ericsson (J110i) với tính năng tương đương.

Huy Nguyễn
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 08/10/2007

Hàn Quốc: Mỗi người 4 chiếc ĐTDĐ


(PV News Daily) - Sử dụng hai chiếc ĐTDĐ cùng một lúc không có gì là khác thường cả, nhưng đến 4 chiếc thì sao? Một bản báo cáo nộp chính phủ gần đây của Thời báo Hàn Quốc cho thấy gần như 50,000 dân Hàn Quốc đang sử dụng cùng lúc ít nhất là 4 chiếc ĐTDĐ.

230.jpg

Ảnh minh họa
Một chiếc ĐT để dành cho công việc, một cho gia đình, một cho bạn gái, cái thứ tư cho một cô gái khác và danh sách cứ thế mà tiếp diễn, tùy theo số lượng ĐT mà người đó sở hữu. Hơn nữa, 0.1% dân số Hàn quốc đang sở hữu khoảng 650,000 chiếc ĐTDĐ, nghĩa là trung bình mỗi người sở hữu 14 chiếc ĐTDĐ. Và cũng có nghĩa là rất nhiều cô gái để đối phó và rất nhiều ĐT để mang theo người.

Hiện nay cũng có hơn 60,000 trường hợp đăng ký ĐTDĐ trái phép được báo cáo cho cảnh sát trong vòng một năm qua. Một vài trong số đó bị nghi vấn là do tội phạm sử dụng, mặc dù hiện vẫn chưa có chứng cớ xác thực. Theo ông Kim Tae-hwan - chuyên viên lập pháp của Đảng Đại Quốc gia Hàn Quốc, "Các công ty dịch vụ điện thoại nên mở rộng chính sách an ninh để bảo vệ khách hàng khỏi những tổn thất có thể xảy ra".

Tại Hàn Quốc, hầu hết ĐTDĐ hoạt động theo hợp đồng, nghĩa là họ phải đăng ký tài khoản cá nhân. ĐT trả trước hầu hết được sử dụng bởi người nước ngoài, cách này giúp họ có khả năng kiểm soát cước phí một cách chính xác, và cũng là điều mà người dân địa phương quan tâm.

Số lượng lớn ĐTDĐ được người Hàn Quốc mua về khiến hãng SK Telecom đặt ra chính sách mới. Nếu muốn dùng nhiều hơn 10 chiếc ĐTDĐ, người mua sẽ phải trả thêm một khoản tiền nữa cho mỗi chiếc điện thoại mới được mua về, bắt đầu từ chiếc thứ 11. Nhà sản xuất cũng chia các khách hàng nước ngoài ra làm ba nhóm: nhóm cao cấp, nhóm thông thường và nhóm người sử dụng ngắn hạn. Theo bảng phân nhóm này, họ thiết lập số lượng ĐTDĐ cho phép bán ra. Những người cần giao tiếp nhiều qua ĐTDĐ, nhân viên các công ty lớn và thành viên quân đội Mỹ được xếp vào nhóm "khách hàng cao cấp", việc này cho phép họ sở hữu cùng lúc 2 ĐTDĐ hợp đồng và 2 ĐTDĐ trả trước.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
WiMax đe dọa hủy diệt 4G


(PV News Daily) - Các mạng viễn thông toàn cầu buộc phải "đưa ra quyết định sống còn" về chiến lược phát triển 4G, khi mà công nghệ không dây WiMax đang rầm rập hành quân từ phòng thí nghiệm ra ngoài đời thực.

images1423666_wimax%202.jpg

Nguồn: CNET

Theo hãng nghiên cứu ABI Research, rất nhiều mạng di động và nhà cung cấp dịch vụ cáp đang lên kế hoạch triển khai mạng WiMax di động trên phạm vi toàn cầu, chủ yếu là trong dải băng tần từ 2,5 GHz-3,5 GHz.

"Chính vì thế, lộ trình cho mạng 4G cần phải được quyết định ngay tại thời điểm này", nhà phân tích Philip Solis của ABI khuyến cáo. "Nếu không, 4G có thể sẽ mất cơ hội vào tay đối thủ WiMax".

ABI dự đoán đến năm 2012, thế giới sẽ có một "số lượng thuê bao WiMax đáng kể": hơn 95 triệu người sử dụng các thiết bị WiMax không dây, và khoảng 200 triệu người sử dụng WiMax bên trong ĐTDĐ.

Lợi thế của mạng 4G là tiến hóa trên nền công nghệ GSM vốn đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Trong khi ấy, WiMax cần có 2 năm để chạy lấy đà trước khi chinh phục thị trường.

Tuy nhiên, WiMax lại nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các đại gia công nghệ, chứ không bó hẹp trong lĩnh vực di động. Đáng kể nhất phải nói đến thái độ ủng hộ ra mặt của hãng chip số 1 thế giới Intel dành cho WiMax.

Ngoài ra, ngoại trừ Qualcomm và Ericsson, hầu hết các hãng chip và linh kiện lớn khác trên thế giới đều đang rất hứng thú với công nghệ WiMax. Số lượng các mạng di động mặn mà với công nghệ này, mà dẫn đầu là Sprint, cũng gia tăng nhanh chóng.

Mạng di động Vodafone đang lập kế hoạch cung cấp WiMax ở một số thị trường mới như Trung Đông hoặc Đông Âu, trong khi BT của Anh và Telecom Italia cũng đang được đồn là rất "quan tâm".

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
'WiMax chỉ là công nghệ được thổi phồng'


(PV News Daily) - Hiệp hội di động GSMA cho rằng chuẩn kết nối Internet không dây diện rộng chưa đáp ứng được kỳ vọng của người sử dụng và hiện vẫn chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, trong khi HSPA (High-Speed Packet Access) đã truyền dữ liệu tốc độ cao trên các thiết bị từ lâu.

WiMax-hype.jpg

Ảnh:Sci-fi.com.
HSPA, sự kết hợp giữa hai giao thức HSDPA (High Speed Downlink Packet Access -Truy cập gói tín hiệu từ vệ tinh tới trạm mặt đất tốc độ cao) và HPUSA (High Speed Uplink Packet Access - Truy cập gói tín hiệu từ trạm mặt đất tới vệ tinh tốc độ cao), đang được trang bị cho điện thoại di động thế hệ 3. HSDPA có thể tải dữ liệu với tốc độ 7 Mb/giây và đã xuất hiện trong các sản phẩm 3G của AT&T, Samsung, Vodafone…

“HSPA là một trong số ít những công nghệ không bị cường điệu hóa. Dù WiMax nhận được sự quan tâm lớn và được nhắc đến quá nhiều thì nó vẫn chưa thể vượt qua HSPA. Chúng tôi cũng đang phát triển mạng HSPA với tốc độ 14 Mb/giây trong khi chưa ai chứng kiến một mạng WiMax nào có khả năng đó cả”, David Pringle, phát ngôn viên của GSMA, hiệp hội quy tụ hơn 700 nhà cung cấp dịch vụ di động trên thế giới, nhận xét.

Theo Pringle, HSPA sẽ là kết nối băng rộng di động chủ chốt trong vòng ít nhất 5 năm nữa, sau đó nó sẽ bị thay thế bằng những công nghệ thế hệ 4, chẳng hạn Long-Term Evolution (LTE).

Một nghiên cứu mới đây của hãng Juniper Research (Mỹ) cũng khẳng định HSPA sẽ chiếm khoảng 70% cơ sở mobile broadband trong nửa thập niên tới. Tương tự, hãng Informa Telecoms ước tính HSDPA sẽ thu hút 65% các thuê bao 3,5G trên toàn thế giới.

Theo VnExpress
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
MobiFone có thêm mã mạng 0122

(PV News Daily) - MobiFone vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thêm đầu số 0122 để cung cấp dịch vụ thông tin di động cho khách hàng trên toàn quốc, bên cạnh hai mã cũ là 090 và 093.

mobi3.jpg

MobiFone sẽ sử dụng mã 0122 với 11 số. Ảnh:sohoa.net

Trước mắt, Bộ đã phân bổ 1 triệu số có đầu số 0122 bắt đầu từ số 8 với độ dài là 7 chữ số để làm số thuê bao di động cho mạng MobiFone (01228 XXX XXX).

Đây là mạng di động thứ hai sử dụng đầu số 11 chữ số, sau Viettel (trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp mã 0168 cho Viettel Mobile).

Hiện tại, MobiFone đã có gần 11 triệu thuê bao trên mạng với hai đầu số 090 và 093.

Mã mạng mới này sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 11 năm nay.

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Anh: Mỗi ngày hơn 1 triệu tin nhắn spam

(PV News Daily) - Theo kết quả khảo sát mới đây, người sử dụng điện thoại di động tại Anh đang chịu cực hình bởi những tin nhắn spam được gửi vô tội vạ đến điện thoại di động của họ.

text-message.jpg

Hình minh họa.Ảnh:wordpress.com

Mỗi ngày có hơn 1 triệu tin nhắn văn bản được gửi đến người dùng thuê bao điện thoại di động, theo kết quả nghiên cứu của uSwitch.com. Những tin nhắn có nội dung quảng cáo, bán hàng hóa hoặc dịch vụ, khuyến khích người nhận liên lạc với công ty để biết thêm chi tiết… gây phiền hà đối với người sử dụng thuê bao di động.

Còn các máy tính tại Anh thì mỗi ngày nhận được tổng cộng 82 triệu thư spam. Những bức thư không mong đợi này mang theo virus gây nhiều vấn đề cho máy tính bất cứ khi nào được mở ra. Khoảng 1,4 triệu người sử dụng máy tính không thể cài đặt bộ lọc thư spam trên máy tính của mình.

Tình trạng spam trên điện thoại di động còn tồi tệ hơn bởi công nghệ chống spam cho điện thoại di động chưa hề được phát triển.

Các nhà nghiên cứu lên tiếng khuyến cáo rằng người sử dụng điện thoại di động không nên trả lời các tin nhắn spam thay vào đó nếu muốn liên lạc hãy dùng điện thoại cố định, thư điện tử hoặc các hình thức khác. Kết quả này được công bố dựa trên cuộc bầu chọn của YouGov trên 2.742 người sử dụng trưởng thành tại Anh được tiến hành vào tháng trước.

Theo 24H
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top