• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 29/09/2007

Nokia 2630 điện thoại siêu mỏng giá rẻ​

2630 là 'dế' siêu mỏng (chỉ 9,9 mm) mới của Nokia nhưng được bán với giá khá bình dân (1,8 triệu đồng). Điện thoại chỉ có những tính năng cơ bản - thoại, nhắn tin và bắt đài FM.


n2.jpg


Nokia 2630 thiết kế nhỏ, gọn. Ảnh: Cnet.​

Nokia 2630 nhỏ gọn, kích thước 105 x 45 x 9,9 mm, nặng chỉ 66 gram. Điện thoại được thiết kế khá đơn giản: thân máy màu đen với một đường viền màu bạc bao quanh. Ở phía trước, bộ phận điều hướng và các phím điều khiển nằm dưới màn hình nổi bật với màu bạc. Các phím số bên dưới dẹt và bé. Phía sau là camera VGA độ phân giải 0,3 Megapixel.

Khi gọi điện, muốn tăng âm lượng bạn sẽ khá vất vả, bởi các phím điều khiển bé, nằm chìm xuống. Màn hình 2630 khá sáng, đặc biệt các ký tự lớn, thuận lợi cho người già có thể nhìn được rõ ràng.

N1.jpg


Tai nghe chuẩn 2,5 mm hỗ trợ radio FM. Ảnh: Cnet.​

Nokia 2630 chạy trên nền S40 đơn giản. Thiết bị này còn có thể gọi điện, gửi tin nhắn chữ và tin nhắn hình ảnh, có khả năng chơi nhạc và chạy các ứng dụng của điện thoại cơ bản như lịch, máy tính và bộ chuyển đổi đơn vị.

Khác với các dòng Nokia trước với giắc cắm âm thanh riêng, ở phiên bản này, giắc cắm tai nghe là chuẩn 2,5 mm. Tai nghe cũng là anten bắt sóng FM luôn. Đây cũng là thiết bị tích hợp kết nối Bluetooth.

Nokia 2630 chỉ hỗ trợ hai băng tần (GSM 900/1800 MHz) và bộ nhớ trong 10 MB, không hỗ trợ thẻ nhớ.

Theo Nokia, 2630 có khả năng đàm thoại liên tục lên đến 6 giờ, thời gian chờ lên tới 13 ngày. Màn hình sáng, độ phân giải 128 x 160, có thể nhìn rõ ngay cả khi ở ngoài trời.

Sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam từ đầu tuần, giá tham khảo: 1.800.000 đồng.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
S-Fone khai trương TTDVKH tại Nghệ An

(PV News Daily) - Ngày 28/9/2007, S-Fone chính thức khai trương Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (TT DVKH) mới tại số 169 Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là TT DVKH hiện đại, đa chức năng đầu tiên được thiết kế theo phong cách mới của S-Fone tại Vinh, đồng thời là nơi cung cấp tất cả các sản phẩm, dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng của S-Fone trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận.

td.jpg

TT DVKH Vinh nằm trong hệ thống các TT DVKH hiện đại, đa chức năng được S-Fone đưa vào hoạt động trên toàn quốc kể từ khi mạng thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong vòng 4 tháng qua, S-Fone đã khai trương mới 11 TT DVKH trên toàn quốc (bao gồm TT DVKH Vinh). Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2007, S-Fone sẽ tiếp tục khai trương thêm nhiều TT DVKH mới, thực hiện kế hoạch mở rộng và phát triển mạng lưới, nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng mạng 095 của người tiêu dùng trên cả nước.


Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
2008: Thế giới có 100 triệu ĐTDĐ màn cảm ứng

(PV News Daily) - Tổ chức ABI Research vừa công bố kết quả của một bản nghiên cứu gần đây về ngành sản xuất điện thoại di động.


lg_prada_ke850_4.jpg

Năm 2008 có lẽ là năm tươi sáng đối với ngành sản xuất thiết bị viễn thông trang bị màn hình cảm ứng. Hơn 100 triệu máy sẽ lần lượt ra lò trên khắp thế giới từ nay đến cuối năm 2008. Trong đó, iPhone của Apple sẽ đóng một vai trò quan trọng trên phân khúc này. Chỉ trong vòng năm nay, một số lượng lớn mẫu máy được trang bị công nghệ này sẽ ra mắt thay thế cho thiết kế bàn phím cổ điển.

Chắc chắn máy điện thoại di động với màn hình cảm ứng sẽ dễ thao tác hơn đối với người sử dụng so với thiết kế bàn phím truyền thống. "Các thiết bị cầm tay được trang bị màn hình cảm ứng cho phép người sử dụng có thể dễ dàng truy cập vào vô số ứng dụng và dịch vụ. Các nhà điều hành mạng di động tỏ ra thích thú với việc quảng bá và phát triển loại hình thiết bị này trên thị trường điện thoại di động thế giới", một nhà phân tích của ABI Research phát biểu.

ABI Research có cái nhìn lạc quan hơn về tương lai lâu dài. Họ đưa ra dự đoán sẽ có hơn 500 triệu máy sử dụng công nghệ này đến hết năm 2012. Các model này chắc chắn sẽ cân bằng tốt giữa giao diện và chức năng.

Hiện nay, một số lượng lớn thiết bị điện thoại di động sử dụng màn hình cảm ứng đã có mặt trên thị trường như iPhone, LG Prada, HTC Touch, Samsung F700, Sony Ericsson P990, M600 và W950, chưa kể đến một số lượng đáng kể máy Tàu “copy”.

Công nghệ này được xem là rất hiện đại và thành tựu mà nó đạt được tính đến thời điểm này, quả hết sức ấn tượng.

Theo 24H
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia Siemens Networks ký hợp đồng trị giá 250 triệu đôla

(PV News Daily) - Nokia Siemens Networks vừa chính thức giành được hợp đồng trị giá 250 triệu đôla với Công ty viễn thông di động Henan (Henan MCC). Hợp đồng này mang lại cho Nokia Siemens Networks quyền phát triển mạng GSM và EDGE tại Trung Quốc.

nokia-siemens-2.jpg

Nokia Siemens Networks có mối quan hệ bền chặt và lâu dài với thị trường viễn thông Trung Quốc. Thị trường này được đánh giá là một trong những nhà cung cấp mạng GSM chính yếu của công ty này. Bản hợp đồng mới đặt một bước tiến cao hơn trong mối quan hệ của Nokia Siemens Networks và thị trường Trung Quốc, mở rộng mạng GSM, giới thiệu mạng EDGE.

Henan MCC tỏ ra rất hài lòng với kết quả hợp tác này: "Tính ổn định, tin cậy và hiệu quả của hệ thống mạng Nokia Siemens Networks đã tạo điều kiện cho chúng tôi cung cấp dịch vụ ổn định cho hơn 27 triệu khách hàng", tổng giám đốc của Henan MCC Yuan Jianguo nói.

Theo như bản thỏa thuận này, Nokia Siemens Networks sẽ cung cấp thiết bị mạng, giải pháp phần mềm di động, tích hợp hệ thống, kế hoạch xây dựng, dịch vụ giới thiệu và hỗ trợ cho mạng GSM và EDGE của Henan MCC.

Bản hợp đồng mới này sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn cho Nokia Siemens Networks: "Việc mở rộng GSM và chuyển hướng sang EDGE sẽ giúp các nhà điều hành mạng di động củng cố mạng lưới viễn thông của chính mình, đồng thời tăng doanh thu. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại 140 quốc gia trên toàn cầu và trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này", Zhang Zhiqiang, chủ tịch của Nokia Siemens Networks tại Trung Quốc, nói.

Nokia Siemens Networks là nhà cung cấp mạng EDGE số 1 trên toàn thế giới tại nhiều quốc gia và có mạng lưới thuê bao lên đến hơn 1,3 tỉ.

Theo 24H
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Câu chuyện của mạng di động số 1 Việt Nam

(PV News Daily) - Sau chưa đầy 3 năm hoạt động, Viettel Mobile đã vượt qua mặt các đại gia của làng thông tin di động Việt Nam để trở thành mạng di động lớn nhất Việt Nam. Viettel Mobile đã đi tới vị trí này ra sao ?

1158998315_logo1.gif

Khi mới ra đời, Viettel Mobile đã là một mạng di động tạo ra sự khác biệt với slogan thể hiện tính cá nhân hoá và nhân bản cao độ trong việc phục vụ khách hàng “Hãy nói theo cách của bạn”. Thông điệp “Hãy nói theo cách của bạn” được thể hiện ngay trong việc Viettel Mobile cho phép khách hàng được tự chọn số di động để con số đó phù hợp với sở thích và tính cách của từng khách hàng – đây cũng là điều chưa từng xuất hiện trước khi Viettel Mobile ra đời. Tuy nhiên, nhân tố khiến cho Viettel Mobile được nhiều khách hàng đổ xô đi hoà mạng là việc giá cước của mạng di động này rẻ hơn từ 15-30% so với 2 mạng di động GSM khác; đồng thời cách tính cước cũng ưu việt hơn (tính theo block 6 giây ngay từ giây đầu tiên).

Không giống với S-Fone trước đây, Viettel Mobile đã phủ sóng toàn quốc ngay từ ngày đầu khai trương nên về mặt hình thức Viettel Mobile không kém cạnh gì các mạng GSM khác về cách dịch vụ cơ bản nhất. Không những phủ sóng toàn quốc, Viettel Mobile cũng “phủ sóng” các kênh bán hành của mình ở khắp mọi nơi bằng rất nhiều các đại lý nhỏ. Vì thế, người tiêu dùng cũng có cơ hội hoà mạng Viettel Mobile một cách dễ dàng ở khắp mọi nơi. Vào thời điểm này, mặc dù còn thua kém VinaPhone và MobiFone trên nhiều mặt nhưng sự xuất hiện của “chú lính mới” Viettel Mobile trên thị trường cũng đem đến cho người tiêu dùng một sự lựa chọn thực sự có ý nghĩa.

Không chỉ đem đến người tiêu dùng những yếu tố cơ bản như giá rẻ, mạng rộng, tính nhân bản cũng như cá nhân hoá, Viettel Mobile còn đem đến thị trường những ý tưởng cách mạng về sản phẩm và marketing. Đầu tiên phải kể đến là gói cước Z60 - một gói cước dành riêng cho những người có thu nhập thấp như sinh viên, công nhân, bảo vệ, lái xe... Với gói cước này, vào thời điểm năm 2004, khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động với chi phí 60.000 đồng/tháng (vào thời điểm này, sử dụng các mạng khác phải mất khoảng 150.000 đồng/tháng). Sau này, năm 2006, Viettel Mobile cũng là mạng GSM đầu tiên tại Việt Nam đưa ra gói cước xã hội có tên gọi “Tomato” với đặc điểm chi phí sử dụng di động giảm tới 0 đồng/tháng.

77_Viettel%20tomato.jpg

Trong chính sách khuyến mại, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam thực hiện khuyến mại cho cả các khách hàng cũ và khách hàng mới theo triết lý “Có trước, Có sau”. Bên cạnh triết lý “Có trước, Có sau”, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam thực hiện khuyến mại cho khách hàng với lợi ích kéo dài lên tới 6 tháng, rồi 12 tháng. Bên cạnh đó, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên khởi xướng cách khuyến mại miễn phí cuộc gọi mà nổi tiếng nhất là chương trình “Một năm chung sức, ba niềm vui chung” với việc miễn phí cho tất cả các cuộc gọi nội mạng đầu tiên trong ngày và sau đó là chương trình cho phép gọi nội mạng miễn phí trong 24h đầu tiên hoà mạng Viettel Mobile.

Chính nhờ sự xuất hiện của Viettel Mobile với cách tính cước đột phá theo block 6 giây và sau đó là block 6 giây +1 mà giá cước trên thị trường di động cũng liên tục giảm xuống: cước hoà mạng đã giảm từ 250.000 đồng xuống còn 150.000 đồng, cách tính cước cũng được thống nhất còn block 6 giây +1. Ngoài ra, các mạng di động khác đã bắt đầu biết quan tâm khuyến mại cho cả các khách hàng cũ và cũng thực hiện khuyến mại với lợi ích dành cho khách hàng kéo dài tới 6 tháng như Viettel Mobile đã từng làm.

070103135606_DucTho.jpg

Trong cách thức phục vụ, Viettel Mobile cũng là công ty đi tiên phong trong việc đặt lợi ích của khách hàng lên trước và chấp nhận phần thiệt về phía mình để khách hàng được phục vụ tốt nhất. Tại Việt Nam, Viettel Mobile là mạng di động duy nhất hiện nay cho phép khách hàng khi Roaming quốc tế mà nhận tin nhắn thì không phải trả cước roaming. Ông Tống Viết Trung – Giám đốc Viettel Telecom giải thích: “Việc nhận tin nhắn của khách hàng khi đi nước ngoài là bất khả kháng. Họ chỉ có thể từ chối cuộc gọi chứ không thể từ chối nhận tin nhắn khi máy điện thoại bật. Chính vì thế, chúng tôi đã quyết định chịu phần cước roaming khi nhận tin nhắn để khách hàng Viettel Mobile đi nước ngoài có thể giữ liên lạc thường xuyên mà không phải lo lắng về chi phí”.

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước, để giúp họ giữ liên lạc về cuộc gọi trong trường hợp tài khoản đã hết tiền mà không tìm được điểm bán thẻ hoặc trong túi đã hết tiền, Viettel Mobile còn cho phép khách hàng được tạm ứng 10.000 đồng bằng cách gửi tin nhắn mà không cần phải có bất kỳ một đảm bảo nào (dịch vụ ứng tiền). Để xoá nhòa ranh giới giữa dịch vụ trả trước và dịch vụ trả sau, Viettel Mobile còn cho phép các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau được trả tiền cước bằng cách nạp tiền bằng thẻ trả trước để thanh toán và khách hàng không cần phải đến các trung tâm thu cước để nộp tiền. Chưa hết, để tránh cho các khách hàng ngoại tỉnh và một số đối tượng khách hàng khác gặp rắc rối khi đăng ký dịch vụ trả sau, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam bỏ thủ tục hộ khẩu trong đăng ký dịch vụ.

Trả lời về việc cung cấp những dịch vụ dễ bị khách hàng lợi dụng như ứng trước tiền, bỏ hộ khẩu khi đăng ký, miễn phí nhận tin nhắn khi đi nước ngoài, ông Tống Viết Trung – Giám đốc Viettel Telecom nói: “Triết lý của chúng tôi là phục vụ đi trước, doanh thu và lợi nhuận đến sau. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu phải giữ liên lạc cho khách hàng theo một cách thuận tiện nhất lên trước và luôn tin tưởng rằng những hành động đó sẽ đem lại những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Chúng tôi tin là những dịch vụ đó sẽ đem lại cho công ty chúng tôi lợi ích về mặt lâu dài dù có thể có một số khách hàng lợi dụng dịch vụ này, chúng tôi vẫn chấp nhận điều đó”.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, chính nhờ những nỗ lực đổi mới liên tục trong cách thức cung cấp dịch vụ, với những ý tưởng sáng tạo không ngừng, đặt lợi ích của khách hàng lên trước lợi ích của Viettel Mobile mà mạng di động này đã chiếm được niềm tin của khách hàng. Cuối tháng 7.2007, lần đầu tiên trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam, những con số thống kê chính thức về số thuê bao thực được các mạng di động báo cáo lên Bộ Bưu chính Viễn thông được công bố với vị trí số 1 thuộc về Viettel Mobile (6,9 triệu thuê bao), MobiFone đứng thứ hai với 6,2 triệu và VinaPhone với 5,9 triệu. Chưa hết, Viettel Mobile cũng tiếp tục khẳng định vị trí số một về vùng phủ sóng tính đến cuối tháng 7.2007 với 5000 trạm thu phát sóng trên toàn quốc, một con số mà chưa một mạng di động nào khác đạt được dù phát triển đã lâu.

Theo 24H
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Vinaphone đồng hành cùng sinh viên

(PV News Daily) - Ngày 27/9/2007, tại Hà Đông (Hà Tây), công ty Vinaphone phối hợp với học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông tổ chức chương trình “Vinaphone đồng hành cùng sinh viên”.

TTT_VINAPHONE_LA.jpg

Phần 1 của chương trình là giao lưu với chủ đề “Mừng sinh viên khoá 2007- 2012”. Phần 2 của chương trình, Vinaphone công bố chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sinh viên.

Mỗi sinh viên trúng tuyển vào học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (nhập học năm học 2007) sẽ được tặng 1 bộ VinaKit có tài khoản 160.000đ của Vinaphone, mỗi tháng được tặng 30 tin nhắn miễn phí trong suốt thời gian học trong trường và một năm sau khi tốt nghiệp (trừ các trường hợp bị lưu ban, bỏ học...).

Với 60 sinh viên có điểm trúng tuyển vào hệ ĐH của trường năm nay đạt kết quả cao nhất, ngoài các quyền lợi như trên, sẽ được tặng ngay 100.000đ vào tài khoản máy di động. Sau mỗi kỳ học, nhà trường sẽ chọn 60 sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện cao nhất để Vinaphone tặng tiếp 100.000đ vào tài khoản máy di động.

Đặc biệt, để hỗ trợ hoạt động đoàn thể, 17 sinh viên là lớp trưởng các lớp khoá mới nhập học, hội trưởng hội sinh viên trường, bí thư đoàn trường sẽ được tặng tiền vào tài khoản với mức 15.000đ/tháng/người trong suốt thời gian học trong trường và một năm sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, các bạn sinh viên của Trường thuộc đối tượng nêu trên sẽ được đổi SIM miễn phí nếu SIM bị hỏng, được hướng dẫn đầy đủ các mức cước, gói cước, các dịch vụ cơ bản và gia tăng (dịch vụ đồng bộ dữ liệu, dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ, truy cập Wap, GPRS, tải âm thanh, logo, hình ảnh), cung cấp các tờ rơi, tờ gấp mới thường xuyên.

Theo Vinaphone
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 01/10/2007

Bộ sưu tập Limited Collection


(PV News Daily) - Carphone Warehouse sẽ cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt mang tên The Limited Collection bao gồm 5 thiết kế điện thoại cầm tay mới với những thương hiệu tên tuổi thời trang nhất trên thị trường như điện thoại Levi’s vào tháng 10 năm nay.


230.jpg

Bộ sưu tập Limited Collection

Thương hiệu Ted Baker sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập này với hai thiết kế hợp tác với Samsung: Ted Baker L760 và smartphone Ted Baker HTC. L760 là điện thoại 3G nắp trượt với màn hình 2 megapixel, phần mềm MP3 và được hỗ trợ tính năng theo dõi các chương trình trên sóng FM. Sản phẩm này sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 10 tới.

Smartphone Ted Baker HTC sẽ góp mặt trong bộ cánh tím nhạt cùng thiết kế màn hình cảm ứng, camera 3 megapixel, hỗ trợ Wifi và hệ điều hành Windows Mobile.

Thương hiệu Mandarina Duck cũng góp thêm một thiết kế điện thoại cầm tay dáng gập trong bộ sưu tập Limited Collection của Carphone. Lấp lánh trong những màu sắc đậm nét như đỏ hoặc vàng, thiết kế này sẽ được gắn thêm bức hình chú vịt xinh xắn và một chiếc kẹp đáng yêu rất dễ nhận biết. Mandarina Duck được trang bị tính năng kết nối Bluetooth và phần mềm nghe nhạc MP3.

230_3.jpg

P"9521 của Porsche

Sản phẩm cuối cùng đến từ nhà sản xuất xe ô tô thể thao Porche mang tên P’9521. Nét đặc biệt của thiết kế này chính là thiết kế mở gập hay mở xoay tùy theo tầm nhìn của người sử dụng dưới nhiều góc độ cùng hệ thống bảo vệ cảm biến dấu vân tay.

Màn hình 3.2 megapixel, phần mềm nghe nhạc MP3 cùng chương trình trình duyệt web chắc chắn sẽ làm hài lòng giới tiêu dùng khi P’9521 ra mắt. Ngoài ra, thiết kế còn có một số phụ kiện đi kèm như tai nghe Bluetooth, thẻ nhớ và vỏ bao da. Sản phẩm này của hãng Porsche sẽ được tung ra thị trường vào tháng 11 tới cùng với 2 thiết kế Mandarina Duck và Ted Baker HTC.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Quản lý thuê bao trả trước

(PV News Daily) - Thay vì thời hạn 1/10/2007 theo Quyết định 03/2007/QĐ/BTTTT được ban hành ngày 4/9/2007 về việc ban hành Quy định quản lý thuê bao di động trả trước, văn bản số 459/BTTTT-VT do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng ký mới đây đã "chốt" lại thời điểm quản thuê bao di động trả trước vào ngày 1/1/2008.

01.jpg

Cũng theo văn bản này, doanh nghiệp di động sẽ thực hiện quản lý thuê bao trả trước của mình theo ba giai đoạn cụ thể.

Giai đoạn 1: từ 1/10/2007 đến hết ngày 31/12/2007. Trong giai đoạn này, nhiệm vụ mà các doanh nghiệp phải thực hiện đó là xây dựng, tổ chức vận hành khai thác hệ thống thiết bị phục vụ việc đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin của toàn bộ thuê bao di động trả trước của doanh nghiệp mình.

Đây cũng là giai đoạn doanh nghiệp phải hoàn thiện và ban hành quy trình đăng ký thông tin thuê bao cũng như thực hiện việc ủy quyền đăng ký cho các chủ điểm giao dịch và tổ chức. Doanh nghiệp phải phổ biến, hướng dẫn cho các chủ điểm giao dịch và chủ thuê bao quy định, kế hoạch quản lý thuê bao di động trả trước, quy trình đăng ký thông tin và các điểm giao dịch được uỷ quyền.

Giai đoạn 2: đây là giai đoạn chính thức thực hiện quản lý thuê bao trả trước. Giai đoạn này kéo dài trong 24 tháng, bắt đầu từ ngày 1/1/2008 đến hết ngày 31/12/2009. Trong 3 tháng đầu của giai đoạn, từ 1/1/2008 đến 31/3/2008, doanh nghiệp sẽ phải tiến hành thực hiện các thủ tục quản lý đối với thuê bao mới.

21 tháng còn lại, từ 1/4/08 đến hết 31/12/2009 sẽ là thời điểm các doanh nghiệp di động phải áp dụng triển khai đăng ký đối với mọi thuê bao trả trước.

Giai đoạn 3: sẽ được tính từ ngày 1/1/2010 đến hết ngày 31/3/2010 sẽ chấm dứt việc đăng ký lại của các thuê bao đang sử dụng trên mạng. Mọi thuê bao đang sử dụng không đăng ký sau thời điểm 1/1/2010 sẽ chấm dứt hoạt động.

Tới thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp di động của Việt Nam đều cho biết họ đã chuẩn bị cả về mặt tinh thần cũng như kỹ thuật để bắt tay vào quản lý thuê bao trả trước dù còn những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Còn phía cơ quan quản lý nhà nước, để đưa ra quyết định quản lý thuê bao trả trước theo giai đoạn như vậy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, để ban hành quyết định quản lý thuê bao di động trả trước, Bộ đã nhiều lần họp và có văn bản gửi các doanh nghiệp để lấy ý kiến cho việc quản lý này.

“Khi thực hiện quản lý thuê bao trả trước, vấn đề mà Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm và đặt lên hàng đầu là lợi ích của khách hàng. Làm sao phải thuận tiện nhất cho khách hàng, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho khách hàng, không tốn kém, mất thời gian của khách hàng. Khi khách hàng có lợi thì ngược lại, doanh nghiệp di động cung cấp dịch vụ cũng sẽ cùng phát triển” - Thứ trưởng nói.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
3G: xu thế phát triển tất yếu


(PV News Daily) - 3G (Mạng di động thế hệ thứ 3) và NGN (Mạng di động thế hệ kế tiếp) luôn được coi là tâm điểm. e-Chip MOBILE đã có cuộc trao đổi với một số đại diện tham gia Vietnam Comm 07 xoay quanh chủ đề trên.

Ông Đỗ Văn Quất - Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị sản phẩm mạng điện thoại S-Fone

01.jpg

Ông Đỗ Văn Quất

Thưa ông, trong Vietnam Comm 07 này, S-Fone đã giành được Cúp Vàng cho Hệ thống và Dịch 3G tiêu biểu. Vậy, những yếu tố nào đã giúp S-Fone dành được vinh hạnh trên?

Ông Đỗ Văn Quất: Dĩ nhiên là chúng tôi phải tuân thủ những quy định khá nghiêm ngặt của Ban tổ chức. Từ trước đó, chúng tôi phải gửi tất cả thông tin đăng ký về các dịch vụ cùng với định hướng phát triển của các dịch vụ. Và thực tế những dịch vụ chúng tôi cung cấp đã đạt được những tiêu chuẩn của ITU (Liên minh Viễn thông quốc tế) về 3G. Ngay trong triển lãm, chúng tôi cũng đã có những màn trình diễn đồng bộ về 3G một cách rất ấn tượng. Nên, theo tôi, đó chính là căn cứ để Ban tổ chức đưa ra quyết định về Giải thưởng Cúp vàng 3G cho S-Fone. Việc trao giải Cúp vàng 3G cho S-Fone trong triển lãm lần này thể hiện sự đánh giá và sự ghi nhận cao độ của xã hội đối với những đóng góp của S-Fone trong việc phát triển và đưa những ứng dụng của 3G vào thị trường thông tin di động Việt Nam.

Bên cạnh dịch vụ mới là INT’ Rroaming (chuyển vùng quốc tế), hầu hết đều là những dịch vụ đã được S-Fone cung cấp từ cách đây gần 1 năm. Liệu trong tương lai, S-Fone sẽ còn phát triển thêm dịch vụ 3G mới nào?


Ông Đỗ Văn Quất: Từ đây đến năm 2008, chúng tôi sẽ còn tiếp tục cung cấp các dịch vụ GTGT hấp dẫn mới nữa trên nền công nghệ 3G: nhắn tin MMS (Multi-Media-Service), Mobile-Payment (Thanh toán qua ĐTDĐ), Location Service (dịch vụ xác định địa điểm)... Những dịch vụ này đang phát triển rất tốt ở các nước như: Hàn Quốc, Mĩ, Nhật Bản...

Cúp Vàng của Triển lãm Vietnam Comm 07 lần này có điểm đặc biệt là chỉ để tôn Dịch vụ 3Gg. Liệu đây phải là sự “thắng thế” 3G tại Triển lãm Vietnam Comm 07?

Việc phát triển 3G hiện nay không chỉ có ở các nước đang sử dụng công nghệ CDMA mà còn ở ngay cả các nước sử dụng công nghệ GSM. Việc Orange (thuộc France Telecom) cũng đạt giải thưởng về dịch vụ 3G là một ví dụ cho thấy 3G là một xu thế phát triển tất yếu.

Ông Yi Zhang - Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm, Công ty UTStarcom


02.jpg

Ông Yi Zhang

3G tại lãm “lên ngôi” mặc dù UT-Starcom được đánh giá khá thành NGN. Vậy trong thời gian tới, UTStarcom sẽ phát triển mạng này như thế nào ở Việt Nam?

Ông Yi Zhang: Giải pháp NGN được áp dụng khá thành công ở Philippin và một vài quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ... Được xây dựng trên tiêu chí mở, các giao thức chuẩn và giao diện thân thiện, NGN đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng: doanh nghiệp, văn phòng, liên lạc giữa các mạng máy tính... NGN thống nhất mạng hữu tuyến truyền thống và chuẩn truyền tải âm thanh, hình ảnh, dữ liệu không dây. Tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã áp dụng khá thành công ở mạng Cityphone từ khoảng 3 năm trước. Và chúng tôi cũng tự tin sẽ phát triển rất tốt trong thời gian tiếp theo bởi Việt Nam là một đất nước có nền kinh tế phát triển khá nhanh chóng. Chúng tôi đã có những định hướng cụ thể cho sự phát triển giải pháp NGN tại đây.

Ông Jacques Fulcrant, Phó Tổng Giám đốc FRC Vietnam (thuộc tập đoàn France Telecom)


Đến với Vietnam Comm 07 lần này, France Telecom mang đến những dịch vụ gì nổi bật ngoài 3G?

France Telecom mang tới rất nhiều các dịch vụ trong đó chủ yếu là các công nghệ giải trí gia đình. Một số dịch vụ nổi bật nhất liên quan đến HSDPA, công nghệ cho phép truy cập từ điện thoại di động vào các dịch vụ truyền thông di động với tốc độ cực nhanh. Truyền hình và Video di động tạo điều kiện cho khách hàng có thể xem TV ở bất cứ nơi nào với hơn 60 kênh truyền hình khác nhau. Livebox là công cụ độc đáo để truy cập vào thế giới giải trí không dây và những dịch vụ đỉnh cao ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất…

03.jpg

Ông Jacques Fulcrant

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường viễn thông Việt Nnam, đặc biệt là đối với việc phát các ứng dụng công nghệ giải trí gia đình như ông đã nói?


Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Với mong muốn đóng góp đáng kể hơn nữa cho sự phát triển và tăng trưởng của thị trường, chúng tôi hiện đang nỗ lực thực hiện kế hoạch trở thành đối tác chiến lược có quan hệ lâu dài, từ 10 năm trở lên với một nhà cung cấp dịch vụ di động Việt Nam. Cái được của Orange tham gia triển lãm là làm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam biết đến thương hiệu Orange, một nhà cung cấp viễn thông có hơn 100 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nhàn đàm về “dế”


(PV News Daily) - Gần đây xem quảng cáo trên ti vi thấy cảnh chàng và nàng dùng điện thoại di động đi mấy đường đao võ thuật cắt xé áo đối phương, người xem thấy ghê cả người và thương cho “dế”. Chao ôi! “Dế” sẽ còn biến hóa đến đâu trong cái thời đại @ này để làm vừa lòng các bạn trẻ?...

01.jpg

Chẳng biết từ bao giờ, cái điện thoại di động lại được người sử dụng, nhất là giới trẻ đặt cho một cái tên đáng yêu - “dế” . Dế mèn hay dễ chũi? Có phải do tiếng kêu “ríc ríc” ban đầu của điện thoại di động giống tiếng dế mèn than thở trong đêm khuya thanh vắng hay chăng?

Dế vốn không thuộc về loài người. Nhưng công nghệ của loài người đã tạo ra một loại “dế” có thể biến nhiều ước mơ của họ thành hiện thực. Đó chính là những chiếc ĐTDĐ, một trong những phương tiện thông tin đáng tự hào nhất của loài người.

Tiền thân của Dế…

Ngày xưa, truyền tin theo kiểu: gần thì dùng loa, xa thì dùng lửa, dùng cờ, dùng ngựa, dùng chim câu… Ý tưởng về một loại phương tiện thông tin bằng dây để trò chuyện tâm tình, thông báo mệnh lệnh… đã được nhà vật lý Francis Bacon nêu trong cuốn New UpFopia vào năm 1627. Song, cũng chỉ dừng lại ở một câu chuyện viễn tưởng. Nhưng câu chuyện lại là gợi mở quan trọng để Thomas Watson tiến hành cuộc thực nghiệm trong những năm 40 của thế kỷ 18, nhất là sau khi Michael phát minh ra máy phát điện (1821). Và 20 năm sau phát minh của Thomas Watson, ngày 10/03/1876, Alexander Gramham Bell đã cho ra đời chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới, lắp ở Boston, bang Massachusette, Hoa Kỳ.

Kể từ ngày ấy, loài người đã bước sang giai đoạn trò chuyện, giao tiếp trực tiếp với nhau qua lời nói mà không nhìn thấy mặt nhau. Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả những gì mà con người ước muốn. Có điện thoại cố định, người ta lại muốn có điện thoại di động. Sau khi phát minh ra radio, điện thoại từ có dây truyền tin đã tiến đến mức không dây, di động. Đó chính là tiền thân của “dế” ngày nay.

… Và từ cuộc gọi đầu tiên

02.jpg

Cuộc gọi đầu tiên bằng điện thoại không dây do Martin Cooper gọi cho đối thủ của mình - Joel vào 03/4/1973 được coi là một mốc lịch sử. Một thập kỷ sau đó, vào năm 1983, hãng Motorola đã tung ra thị trường những chiếc điện thoại di động đầu tiên, những “dế cụ” khổng lồ vì kích thước của nó còn lớn hơn hòn gạch (22,8 x 12,7 x 4,45 cm) và nặng đến 1,3 kg. Khi đó người ta chưa thể gọi là “dế” mà gọi bằng một cái tên xứng tầm hơn - “cục gạch”. Song ở thời bấy giờ mà có được một “cục gạch” Dyna TAC đã là “oách” lắm rồi, bởi lẽ giá “cục gạch” lúc đó tại Mỹ là 3.995 USD, tương đương với hơn 4 tấn gạo ngon thời đó tại Việt Nam. Vậy mà cũng không có để mà kiếm! Chỉ đến khi chiếc “cục gạch” mang tên Nokia Cityman ra đời và xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1992, dân mình mới bắt đầu có người được dùng ĐTDĐ.

Theo thời gian, “dế cụ” lột xác dần, mảnh mai dần, diêm dúa dần theo mốt thời trang hiện đại. Từ “cục gạch” thô thiển, nặng 1,3kg năm 1983 đến “thanh kẹo” (candybar) thon thả nặng 0,5kg vào năm 1991, rồi “vỏ sò” mảnh mai, vẻn vẹn 2 lạng năm 1995. Và đến năm 2007, khi kiểu “nắp trượt” lên ngôi, thì chao ôi, “dế” đã “gầy” trơ khung vỏ! Với những “lưỡi kiếm thép” như Motorola ZAZR V8, Samsung 4300... thì chiều dày của “dế” chỉ còn chưa đầy 10 mm và trọng lượng cũng chỉ xấp xỉ 100 gam. Ngoài hình thể ngày càng bắt mắt, tính năng của “dế” thời nay cũng đã vượt quá xa các bậc “tiền bối”.

Thôi thì đủ thứ, từ nhắn tin, chụp ảnh, quay phim, chơi nhạc, chơi game, lướt web... cho đến điều khiển ô tô cùng vô vàn những thiết bị khác trong ngôi nhà thông minh. “Dế” từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của giới trẻ. Vậy “dế” sẽ còn tiến đến đâu? Nếu nhìn lại quá khứ kể từ đầu năm 1983 đến nay. Chỉ mới chưa đầy 3 thập kỷ, vậy mà họ nhà “dế” phát triển nhanh, mạnh và đông ngang tầm “dịch châu chấu” ở châu Phi. Trên thế giới đã có 3 tỷ người chơi “dế”. Còn ở Việt Nam, tuy kinh tế chưa phát triển lắm nhưng cũng đóng góp gần 15 triệu thuê bao. Nghe nói đến năm 2010 nước ta sẽ đạt 3,5 triệu người nuôi “dế”. Các doanh nghiệp làm ăn, kiếm ăn theo “dế” chắc rồi cũng sẽ nở rộ như “nấm sau mưa”!

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
"Dế" sành điệu cho phái nữ


(PV News Daily) - Thời điện thoại di động được thiết kế dành chung cho mọi người đã lui về quá vãng. Giờ đây, mỗi tầng lớp, mỗi giới đều có những chiếc điện thoại dành riêng cho mình. Với phái đẹp, chiếc điện thoại không chỉ là vật dụng để liên lạc mà hơn thế nữa, còn là món đồ trang sức điệu đàng. Người ta có thể nhận thấy, chiếc điện thoại di động dành cho phái nữ không chỉ hết sức sành điệu, hiện đại mà còn là những tác phẩm nghệ thuật thực sự. Hãy cùng điểm qua 8 chiếc điện thoại tuyệt vời nhất dành cho phái đẹp năm nay.

1.jpg

Samsung UltrtraSmartrt F520


2.jpg

Đây là một trong những đột phá của Samsung trong cơn sốt những điện thoại dùng màn hình cảm ứng hoàn toàn kiểu Apple iPhone. UltraSmart F520 có màn hình cảm ứng cực lớn với giao diện trực quan hoàn toàn. Tuy nhiên khi bạn cần, máy có đủ cả 2 loại bàn phím thông thường của điện thoại di động và bàn phím QWERTY trượt ra theo 2 hướng khác nhau.

Là một chiếc điện thoại dành riêng cho phái nữ, F520 có thiết kế hình bầu dục xinh xắn, yểu điệu với màn hình lớn tuyệt đẹp. Sự sang trọng và quý phái còn đến từ vẻ ngoài đen tuyền bóng láng. Với nhiều tính năng rất thú vị như camera 3.0 megapixels có đèn flash, Bluetooth, miniUSB, thẻ nhớ microSD và nhiều phần mềm hỗ trợ tốt, F520 làm hài lòng những người dung có yêu cầu cao về mặt công nghệ. Bạn cũng có thể giải trí bằng việc duyệt Internet, nghe nhạc, xem TV một cách nhanh chóng và tiện lợi trên chiếc điện thoại này. Có lẽ chỉ trong mùa thu năm nay, Samsung Ultra Smart F520 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Bang & Olufsenen Serene


3.jpg

Mới nghe tên gọi này người ta đã liên tưởng tới một giai điệu buồn não nề lẩn khuất trong không gian. Serene có hình dáng huyền bí như chính tên gọi của nó vậy. Đây cũng là một trong các mẫu do nhà thiết kế Bang & Olufsen thiết kế riêng cho Samsung.

Với Serene, Samsung dự định tạo nên một đối trọng với dòng điện thoại đắt tiền Nokia vốn đã rất thành công trên toàn thế giới. Serene có hình dáng gần giống như một hộp phấn của phái nữ với màu đen óng ánh và những đường nét uốn lượn trên các thành cạnh của máy.Máy nhìn có vẻ hơi quá khổ nhưng thực chất, nó chỉ mỏng tương đương V3. Đặc biệt, nếu như với các máy gập vỏ sò thông thường luôn có màn hình ở nắp trên và các phím bấm ở nắp dưới thì với Serene lại hoàn toàn ngược lại. Ngoài ra thiết kế các phím bấm thành một hình tròn huyền ảo cũng là một trong những điểm đặc sắc của Serene. Với chiếc điện thoại này, phái đẹp có lẽ sẽ có một hộp phấn hồng thứ 2 trong túi xách của mình.

Sony Ericsson K850

4.jpg

Sau phiên bản Cybershot phone K800i đầy thành công, thế hệ tiếp nối Sony Ericsson K850 đã được ra mắt với dáng vẻ nghịch ngợm, rất style. Với màn hình cực lớn và phím chọn hướng màu xanh lá cây ôm lấy 2 phím số 2 và số 5, K850 không chỉ tiết kiệm được khá nhiều không gian cho bàn phím mà còn tạo ấn tượng độc đáo riêng.

Là một cybershot phone, K850 có máy ảnh kỹ thuật số 5.0 megapixels, đèn flash xenon và cách thiết kế phía sau giống hệt một chiếc máy ảnh số. Máy có 40 MB bộ nhớ trong và mở rộng bằng thẻ nhớ M2. Khả năng nghe nhạc và xem video MPEG4 không thể thiếu đối với một chiếc điện thoại của Sony, bởi bên cạnh thương hiệu Cybershot K850 cũng có có một chút hơi hướng của Walkman. Với vỏ màu đen tuyền rất đẹp và sang trọng, K850 giống như một món đồ chơi nhỏ nhắn xinh xắn trong túi của các bạn nữ trẻ trung.

Nokia 7900 Prism


5.jpg

Chiếc điện thoại 3G thời trang này có một thiết kế sắc sảo và độc đáo gây ấn tượng đối với nhiều người. Với những đường kẻ chéo như vỏ trái dứa, 7900 Prism đem lại một cảm giác rất mới lạ về vỏ điện thoại di động. Có người gọi nó là sự hội tụ của những mảnh vỡ hoàn hảo.

Và nếu quả thật như vậy có lẽ những mảnh vỡ này đều là những mảnh pha lê đen bởi nó quá bóng láng và lấp lánh trong màn đêm. 7900 Prism có công nghệ 3G cho phép truyền tải dữ liệu đạt tốc độ rất cao, có camera 2.0 megapixels và tới 1GB bộ nhớ trong. Bạn sẽ thoải mái lưu trữ tất cả những gì bạn muốn trong bộ nhớ khổng lồ này. Chính vì vậy mà máy không cần đến khe cắm thẻ nhớ mở rộng nữa. Với Nokia 7900 Prism, chắc chắn những đại diện của phái đẹp có cá tính mạnh mẽ, phong cách nổi bật sẽ hài lòng vì đã có chiếc điện thoại phù hợp với mình.

HTC Touch

6.jpg

Trong nghệ thuật chiến tranh, người ta dùng chiêu “tiên hạ thủ vi cường”, ra tay trước kẻ địch để giành được thắng lợi. HTC có lẽ đã ôn luyện bài này khi cho ra mắt HTC Touch trước Apple iPhone khá lâu và đã nhanh chóng đạt được những thành công đáng nể. Nắm bắt điểm độc đáo nhất của iPhone là loại bỏ phím bấm thông thường và thay đó bằng màn hình cảm ứng lớn với giao diện trực quan, HTC Touch đã làm y như vậy nhưng với hệ điều hành quen thuộc Windows Mobile.

Với dáng vẻ bề ngoài mỏng duyên dáng với những đường cong nữ tính, những bạn nữ đã quen thuộc với những chiếc PocketPC của mình chắc chắn sẽ rất hào hứng khi đến với Touch bởi vẻ bề ngoài hào nhoáng của nó cũng như sự quen thuộc và tin cậy về phần mềm. Xinh xắn, kín đáo nhưng cũng rất hiện đại, phần cứng của Touch khá mạnh với chip tốc độ 201 Mhz, 64 MB RAM và 128 MB ROM, dung lượng của pin chờ lên tới 200 giờ.

Nokia 8600 Luna

7.jpg

Sự ra mắt của “ánh trăng bạc” Nokia 8600 Luna đã đúng như nhiều người phỏng đoán. 8600 được thiết kế theo dạng trượt slide - up vỏ y hệt kiểu như 8800 hay 8910 và có vẻ bề ngoài huyền bí, sang trọng, đầy nữ tính. Có biệt hiệu là “mặt trăng” cho nên 8600 cũng mềm mại và huyền ảo đúng như tên gọi của mình.

Máy được thiết kế bởi các đường cong mềm mại và vỏ kim loại có tông màu đen bóng lên như bầu trời những đêm sáng trăng. Đặc biệt nhất là phần bỏ che bàn phím được làm bằng pha lê mờ cực đẹp và lung linh khi có ánh đèn backlight. Được trang bị các công nghệ rất hiện đại với các tính năng thời thường, Nokia 8600 Luna xóa bỏ .

Neonode N2

8.jpg

Neonode N2 được mệnh danh là “chú dế tí hon” cực kỳ độc đáo với các phím chức năng được giản lược tối đa và màn hình cảm ứng khá ngộ nghĩnh. Nhìn Neonode N2, người ta dễ nhầm với một món đồ chơi của trẻ con, nhất là khi giao diện phần mềm của Neonode cũng đơn giản và thú vị như những trò chơi.

Màn hình cảm ứng của N2 không hoàn toàn là màn hình cảm ứng như các máy PDA mà nó là dạng lưới các tia sáng và nhận biết cảm nhận của ngón tay khi các tia xuyên qua. Khả năng cảm nhận khá chính xác nhưng không chi tiết, vì vậy bạn có thể bấm, nhấn nhưng sẽ không có chuyện “nhận dạng chữ viết, vân tay” như các PDA Phone. Bạn sẽ thao tác bằng ngón tay cái là chủ yếu với sản phẩm này vì nó nằm gọn trong lòng bàn tay. Với nó, phái đẹp như có thêm một món đồ chơi xinh xắn dễ thương của riêng mình.

LGLG KUK990 Viewty

10.jpg

Tại hội chợ IFA 2007 tại Berlin - Đức, LG KU990 Viewty được chính thức giới thiệu và thực sự trở thành một chiếc điện thoại chụp ảnh ấn tượng nhất từ trước đến nay với máy ảnh số 5.1 megapixels và tính năng chống rung Image Stabilizer chuyên nghiệp. Vẻ ngoài của KU990 Viewty không khác gì một chiếc máy ảnh số point & shoot bỏ túi, đặc biệt là khi nó được trang bị ống kính Schneider Kreuznach danh tiếng và bộ vỏ kim loại đen tuyền cực sang trọng.

Nếu như không vì vẻ bề ngoài quá đẹp như một món đồ trang sức này, rất có thể nó đã được xếp vào hàng những chiếc điện thoại dành cho phái mạnh bởi những tính năng công nghệ quá ư tuyệt vời của mình. Máy có bộ nhớ trong 170 MB và mở rộng bằng thẻ nhớ, kết nối mạng 3G, màn hình cảm ứng. Ống kính camera bên cạnh tính năng chụp ảnh siêu việt còn có thể quay video tốc độ cao 120 frame/ giây đem lại những đoạn video không hề giật một chút nào. Chính vì vậy, Viewty còn có tên là YouTube Fone bởi với nó bạn sẽ dễ dàng chia sẻ những đoạn phim của bản thân lên YouTube.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bộ sưu tập hàng hiếm


(PV News Daily) - Những chiếc điện thoại di động hôm nay đang thoát ra khỏi sự đơn thuần vốn có. Mỗi nhà sản xuất trong lĩnh vực này đều gắn mẫu điện thoại của mình với những thương hiệu và công năng của những sản phẩm khác nữa để chúng cùng nâng đỡ nhau trtrên bước đường thành công. Chưa kể, điều đó còn tạo ra những phiên bản điện thoại độc đáo, hiếm có mà bất cứ ai thích sưu tầm “dế độc” đều muốn sở hữu bằng được. Bạn sẽ bắt gặp những sản phẩm có hình thù hết sức đột phá và những tính năng cực kỳ đặc biệt trong bộ sưu tập này.

1.jpg

Cect Mobile Watch Phonene

2.jpg

Là một sản phẩm của nhà sản xuất điện thoại di động đến từ Trung Quốc, Cect Mobile Watch Phone đích thực là một chiếc đồng hồ điện tử. Tất nhiên do là sản phẩm của Trung Quốc nên về kiểu dáng nó không được đẹp cho lắm thậm chí có vẻ hơi cục mịch và thiếu tính hiện đại, nhưng bù lại, các tính năng lại tương đối khá. Chiếc điện thoại này có kết nối Bluetooth, camera kỹ thuật số và cả loa ngoài speaker. Khả năng kết nối với mạng di động của nó khá ổn định. Bạn cũng có thể nghe nhạc hoặc xem những đoạn video. Có lẽ phiền phức duy nhất bạn có thể gặp phải khi dùng chiếc điện thoại này là việc nhắn tin không hề thuận tiện một chút nào cả. Máy chỉ có 6 phím và phím nào cũng là những phím đa nhiệm cả. Tuy nhiên nếu bạn thích làm điệp viên James Bond với những món đồ chơi công nghệ thì chiếc đồng hồ điện thoại sẽ rất thích hợp.

LG SC330 Winene Phonene

4.jpg

Không hiểu sao LG lại đặt biệt danh cho chiếc điện thoại này là Wine Phone vì thật khó liên tưởng nó với rượu vang. Tuy nhiên bất cứ ai lần đầu tiên nhìn thấy thì chắc chắn sẽ ấn tượng ngay bởi vẻ bề ngoài huyền bí tuyệt đẹp của nó. Máy được thiết kế theo dạng gập vỏ sò, có kích thước khá lớn, bề mặt bóng láng với mặt kính trong suốt phủ kín và có điểm nhấn là chữ Cyon. LG cho biết máy sẽ có 2 phiên bản khác nhau về màu: đỏ và đen. Về tính năng, LG SC330 cũng như những chiếc điện thoại thông dụng khác trang bị camera kỹ thuật số, nghe nhạc MP3. Hiện nay Wine Phone mới xuất hiện tại Hàn Quốc do hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là SK Telecom và LG Telecom cung cấp, trong tương lai nó sẽ xuất hiện ở châu Âu trước khi quay trở lại châu Á.

LG SV80 Banana Phone

6.jpg

Chiếc điện thoại này có biệt danh “trái chuối” vì nó được thiết kế theo dạng slide-up và khi trượt ra có hình dáng cong hệt như trái chuối vậy. LG đang càng ngày càng có những cố gắng đa dạng sản phẩm hơn với những chiếc điện thoại như thế này. Với những sắc màu trẻ trung và rất nữ tính như màu cam, trắng ngọc trai, trắng sữa, chiếc điện thoại này rất thu hút các bạn trẻ ngay từ vẻ bên ngoài của nó. LG SV80 còn có bộ nhớ trong 142 MB, tính năng chơi nhạc MP3 và camera kỹ thuật số 1.3 Megapixels.


Màn hình của máy có độ phân giải QVGA cho hình ảnh cực kỳ sắc nét và rực rỡ. Hiện nay giá của chiếc điện thoại ngộ nghĩnh này chưa được công bố nhưng nhiều khả năng những chiếc điện thoại hoa quả của LG sẽ còn tiếp tục xuất hiện.

Nico Willcom Benetton

7.jpg

Đây là một trong những điện thoại thuộc hàng cổ và chỉ chạy trên mạng riêng của nhà cung cấp mạng Willcom tại Nhật. Nó không được gọi theo nghĩa điện thoại di động thông thường là là PHS Phone (Personel Handy Phone) và SIM tích hợp radio. Được thiết kế cho nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Mĩ United Color, chiếc điện thoại này có hai phiên bản màu khá nổi là màu xanh lam và hồng. Vì rằng nó chỉ hoạt động trên mạng của Willcom và nhà cung cấp này chỉ có tại Nhật cho nên hiếm khi nào người ta thấy một ai đó không phải người Nhật lại sở hữu chiếc máy khá độc này. Máy có khả năng tương thích với các dịch vụ dữ liệu đạt tốc độ tương đương chuẩn 3G của điện thoại thông thường và nhà cung cấp mạng của nó còn có cả dịch vụ TV kèm theo.

Sky IM-R200

9.jpg

Đến từ nhà thiết kế điện thoại nổi tiếng Hàn Quốc là Pantech & Curitel, Sky IM-R200 tiếp tục đem tới một khái niệm mới nữa về điện thoại di động – đó là màn hình phím bấm. Sky IM-R200 được thiết kế theo dạng trượt, nhưng khi trượt thì không phải bàn phím hiện ra mà là một màn hình LCD nữa có tính năng cảm ứng, nếu bạn cần phím bấm thì chúng sẽ hiện ra trên màn hình thứ hai này cho bạn tha hồ sử dụng. Màn hình chính có độ phân giải QVGA hiển thị hình ảnh cực đẹp. Máy còn có camera kỹ thuật số 2.0 Megapixels phía sau và camera kỹ thuật số VGA phía trước dành riêng cho các cuộc đàm thoại truyền hình. Với Sky IM-R200, chắc chắn trong tương lai của điện thoại di động sẽ lại có những cuộc cách mạng về phím bấm.

Sony Bravia phone

89.jpg

Bạn có thể đã quen với thương hiệu HD TV Bravia của Sony nhưng điện thoại di động Bravia thì chắc chắn là chưa.Thực tế nó chính là chiếc Sony Ericsson SO903i được coi là sự kết hợp kỳ diệu giữa Cybershot và Walkman trên một điện thoại. Đây là một điện thoại 3G với màn hình độ phân giải QVGA kết hợp với công nghệ Reality MAX – một công nghệ tương đương với các HD-TV mang nhãn Bravia của Sony. Nó có 1GB bộ nhớ trong, phần mềm chơi nhạc Walkman và camera 3.2 Megapixels với tính năng chống rung thứ thiệt. Được thiết kế theo dạng nắp gập, ngay trên màn hình ngoài của máy đã có tới 9 phím bấm dành riêng cho việc xem phim nghe nhạc. Màn hình LCD bên trong lớn tới 3 inches sẽ thật sự là một nhà hát di động bởi công nghệ hình ảnh quá xuất sắc. Hiện nay mới chỉ DoCoMo của Nhật là chắc chắn có sản phẩm này.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 02/10/2007

Điện thoại thông minh tìm đến thị trường bình dân

(PV News Daily) - Chiếc smartphone Palm Centro hỗ trợ duyệt web và gửi e-mail chỉ có giá 100 USD. Trong khi đó, Apple iPhone cũng giảm từ 600 xuống 400 USD và hứa hẹn sẽ còn hạ thấp hơn nữa.

tho1.jpg

Palm Centro thông minh nhưng chỉ có 100 USD.Ảnh: Digital-Lifestyle.

"Thị trường điện thoại thông minh đang có xu hướng sáp nhập vào thị trường điện thoại nói chung. Những sản phẩm trước đây có giá 500 - 600 USD bây giờ đã được bán ở mức vừa phải với người tiêu dùng", Iain Gillott, nhà sáng lập hãng nghiên cứu iGillottResearch (Mỹ), nhận xét.

Tại Mỹ, thiết bị BlackBerry của Research in Motion (RIM) và dòng điện thoại Palm Treo thống trị lĩnh vực smartphone dành cho doanh nhân. Dù thị trường này vẫn hoạt động tốt, các nhà cung cấp dịch vụ và nhiều hãng sản xuất cũng nhận thấy tiềm năng lớn nếu đưa sản phẩm đến với thị trường bình dân, nơi thanh thiếu niên và cả các bà nội trợ cũng muốn lướt web.

Theo nghiên cứu của hãng M:Metrics, trong số 213 triệu điện thoại di động đang hoạt động ở Mỹ, chỉ 4% thuộc dòng thông minh. Điều này một phần do khả năng duyệt web và sử dụng e-mail cũng có thể được thực hiện trên một số điện thoại thông thường như Motorola Razr. Nhưng nguyên nhân chính khiến smartphone chưa thể phổ biến vẫn là vấn đề giá cả. Hầu hết chúng đều có giá hàng trăm USD trong khi nhiều điện thoại hiện nay có giá rẻ đến mức gần như biếu không người sử dụng.

tho2.jpg

Apple iPhone với tham vọng lập lại trật tự thị trường điện thoại di động. Ảnh: Jaunted.

Trong khoảng 18 tháng qua, các hãng sản xuất đã cho ra mắt những sản phẩm thông minh giá rẻ như RIM giới thiệu BlackBerry Pearl với bàn phím QWERTY trong khi Motorola tung ra dòng Q còn hãng Samsung trình diễn phiên bản BlackJack.

Mới đây, giới chuyên môn khẳng định Apple đang "thiết lập lại trật tự thị trường di động" với điện thoại iPhone kết hợp chức năng của máy nghe nhạc iPod và khả năng duyệt web như trên máy tính. Tuy nhiên, iPhone vẫn có giá trên 300 USD - ngưỡng giá mà người sử dụng đại trà chấp nhận.

Trong khi đó, Palm Centro có lợi thế lớn với giá 100 USD. Ngoài ra, một số điểm bất cập trong thiết kế sản phẩm của Palm cũng đã được khắc phục. Centro hoạt động trong mạng 3G của Sprint (Mỹ), hỗ trợ Microsoft Exchange Direct Push và dịch vụ e-mail như Gmail, AOL, Yahoo cùng các chương trình tin nhắn nhanh (IM) tương ứng.

tho3.jpg

MotoQ đại diện của Motorola trên thị trường điện thoại thông minh. Ảnh: Hellomotoq.

"Không thể phủ nhận iPhone đã phần nào thỏa mãn trí tưởng tượng của con người về một chiếc điện thoại thông minh với kiểu dáng đẹp. Nhưng các thiết bị khác cũng có nhiều ưu điểm đáng chú ý, như khả năng hoạt động trong mạng 3G tốc độ cao với giá chỉ bằng 1/4", đại diện của Palm cho hay.

iPhone hiện sử dụng mạng 2,5G của AT&T. Tuy nhiên, nó lại hỗ trợ công nghệ kết nối không dây Wi-Fi. Ngoài ra, màn hình của Centro không thể sánh ngang với màn hình cảm ứng trong iPhone.

"Điện thoại thông minh đang dần được thay đổi để không chỉ tồn tại trên thị trường doanh nghiệp. Chúng sẽ mang đến cho người sử dụng một thiết bị giá rẻ nhưng được trang bị những đặc điểm cao cấp như hỗ trợ tác vụ văn phòng và khả năng truy cập các dịch vụ web", Iain Gillott nói.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Chơi BlackBerry - chơi đồ 'độc'
(PV News Daily) -Có nhiều nguyên nhân để giải thích về phong trào chơi BlackBerry, có người vì thích kiểu dáng 'hầm hố', có người thích tính thực tế của các tính năng, nhưng có người chỉ chơi vì nó 'lạ'.

Có người đã thắc mắc, ở Việt Nam, hạ tầng cơ sở chưa đủ để hỗ trợ những tính năng như e-mail, lướt web... của BlackBerry mà sao lại có nhiều người hâm mộ thiết bị này đến vậy.

ch2.jpg

Nhiều người thích BlackBerry vì sóng khỏe và nhiều tính năng thực tế. Ảnh: Hoàng Hà.

Thương hiệu lạ, hình thức lạ

BlackBerry là một thương hiệu nổi tiếng ở Bắc Mỹ, nhưng ở Việt Nam, thương hiệu này còn khá mới lạ. Nhiều người đến với BlackBerry cũng chỉ vì thấy thiết bị này khá hầm hố. Những người khác thì muốn thay đổi "khẩu vị" khi Nokia, Samsung hay Palm đã trở nên nhàm chán.

Không những lạ về thương hiệu, BlackBerry còn là thiết bị có tính năng và cách sử dụng khá phức tạp. Với những người mới sử dụng, không thể ngày một ngày hai là sử dụng thành thạo chiếc máy này. Anh Thanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chơi BlackBerry được gần nửa năm nay, nhớ lại ngày đầu khi bạn bè rủ đi gặp mặt trao đổi về thiết bị này, anh thấy lạ. Tập dùng một thời gian rồi thành quen, rồi anh sinh "nghiền" nó. Giờ thấy bản ROM nào mới hay phần mềm nào hay, anh cố tìm bằng được về cài đặt.

ch1.jpg

Điện thoại BlackBerry có bàn phím Qwerty rất phù hợp với việc gõ e-mail hay soạn thảo văn bản. Ảnh: Jeremylatham.

Thiết kế tiện dụng

BlackBerry có thiết kế đặc trưng riêng, không lẫn lộn với bất cứ điện thoại nào khác. Bàn phím Qwerty đầy đủ, trackball (với các máy cũ là trackwheel) rất tiện dụng, truy xuất nhanh chóng. Loa của loại máy này tiếng rất lớn, nghe rõ hơn rất nhiều điện thoại khác. Ngoài ra, màn hình lớn và sáng, các icon hiển thị chi tiết.

Một smart phone thực tế

Nói như nhiều người chơi, đây là một chiếc điện thoại có tính thực tế, không hoa mỹ, màu mè. Pin BlackBerry tốt, hầu hết các dòng máy có thời gian sử dụng ít nhất 3 ngày, lâu có thể đến 1 tuần.

Sóng điện thoại của BlackBerry cực ổn. Với tất cả các mạng GSM, lúc nào cột sóng cũng báo đầy 5 vạch. Không những thế, BlackBerry còn cho phép người dùng tuỳ biến giao diện, thay đổi bố trí các icon theo ý thích.

Tat_shinta4.jpg

BlackBerry chụp ảnh "kỷ niệm" trong một buổi họp mặt của những người chơi. Ảnh: Tinhte.com.

Nhiều người sử dụng BlackBerry cùng có nhận định phần mềm của máy thông minh và ổn định. Anh Thắng (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), một người sử dụng BlackBerry khá lâu, tâm đắc rằng nếu sử dụng hết các chức năng và phím tắt của máy thì người dùng sẽ thấy cực kỳ thú vị. Ngay cả một chức năng đơn giản là đọc và gửi tin nhắn, bạn cũng sẽ thấy sự khác biệt với các điện thoại khác.

BlackBerry còn là chiếc điện thoại dường như không bao giờ bị ‘treo’, kết nối mạng và kết nối với máy tính nhanh. Tìm kiếm trong BlackBerry nhanh hơn bất cứ điện thoại nào, không đến 3 giây là bạn có thể tìm kiếm được số điện thoại cần gọi. Ngoài ra, các chức năng khác như lịch, tin nhắn, ghi chép không thua kém một PDA nào khác.

Chơi BlackBerry

Anh Hiệp (quận Tân Phú, TP HCM), một dân chơi BlackBerry "thứ thiệt" và là admin của diễn đàn Tinhte.com. Hai năm trước, anh bắt đầu dùng BlackBerry, đến nay đã sử dụng nhiều model khác nhau như 7100t, 8700g... Tuy nhiên, anh vẫn chưa có ý định đổi sang dòng điện thoại khác. Tất cả các máy đã dùng, anh đều giữ lại làm kỷ niệm.

ch3.jpg

BlackBerry là một trợ thủ đắc lực cho những người ưa nhắn tin, ghi chép nhắc việc. Ảnh: Hoàng Hà.

Anh Hiệp cho biết, BlackBerry không phải là một chiếc điện thoại nhiều tính năng giải trí, đó chỉ là một chiếc máy ổn định, thao tác nhanh, pin tốt. Anh cũng sử dụng điện thoại chỉ để nhắn tin, nghe gọi và các ghi chép, nhắc nhở khác. Vì thế với một người bận rộn, lại thường xuyên đi lại như Hiệp, BlackBerry là chiếc điện thoại khó có thể rời mình. Chiếc máy này cũng là cái cớ để để anh gặp gỡ, giao lưu cùng bạn bè.

Sắm BlackBerry cũng khá đơn giản, không tốn kém, chỉ cần 600.000 đồng là bạn có thể mua được chiếc 6710 cũ đời 2004. Xịn hơn thì có thể dùng 8300 (7.7 triệu đồng), 8100 (4 triệu đồng), 8707 (3,4 triệu đồng) hay 8700 (3.6 triệu đồng)...

Một số dòng BlackBerry mà dân chơi hiện đang dùng nhiều như: 6710, 7100, 7290, 7230, 8700, 8100.... Tuy nhiên, nhãn hiệu này vẫn chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam nên hầu hết các điện thoại BlackBerry đều là hàng xách tay từ Mỹ, Singapore và Trung Quốc. Tại Hà Nội, bạn có thể tìm thấy ở những cửa hàng điện thoại trên phố Bạch Mai, Lê Trọng Tấn, Hoàng Hoa Thám...

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Triển khai cấp phép 3G và WiMAX

(PV News Daily) -Ngày 1/10, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cho phép Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tiến hành triển khai cấp phép dịch vụ thông tin di động 3G.

3g.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục cấp phép triển khai thử nghiệm dịch vụ truy cập băng rộng không dây WiMAX trong thời hạn 01 năm; sau đó tổng kết, đánh giá cấp phép chính thức phù hợp với quy định quản lý và điều kiện thực tế của Việt Nam.

wimax.gif

Tiếp tục gia hạn giấy phép hoặc cấp giấy phép mới cho các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu thử nghiệm dịch vụ WiMAX cố định tại băng tần số 3,3 - 3,4 GHz. Cấp phép thử nghiệm dịch vụ WiMAX di động cho 4 doanh nghiệp: EVN Telecom, Viettel, FPT và VTC thử nghiệm tại băng tần số 2,3 - 2,4 GHz; VNPT thử nghiệm tại băng tần số 2,5 - 2,69 GHz.

3G (viết tắt của Third-generation-technology) là công nghệ truyền thông thế hệ thứ ba, cho phép truyền dữ liệu thoại và dữ liệu ngoài thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh...).

Theo 24H
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia tiên phong xuất xưởng ĐTDĐ sử dụng WiMAX


(PV News Daily) -Intel, Nokia và Nokia Siemens Networks đang tiến hành kiểm tra khả năng hoạt động tương thích trên tất cả các thiết bị silicon WiMAX sắp được ra mắt của Intel dành cho laptop và các thiết bị Internet di động. Nhiều khả năng điện thoại Nokia Internet Tablet sẽ trở thành các thiết bị sẵn sàng kết nối với WiMAX đầu tiên, ra mắt vào 2008.

Nokia-N800-021007.jpg

Nokia N800 Internet Tablet.

Dòng điện thoại Nokia Nseries Internet Tablet được thiết kế cho những ứng dụng Internet phong phú, được hỗ trợ bởi trình duyệt Mozilla, các chức năng e-mail cùng khả năng hỗ trợ cho nhiều ứng dụng phổ biến, như Skype và Rhapsody... Dòng máy này được phát triển trên hệ điều hành nguồn mở Linux.

Trong dòng điện thoại Nokia Nseries Internet Tablet sắp ra mắt, Nokia cho biết sẽ sử dụng sản phẩm silicon WiMAX của Intel. Dòng sản phẩm này sẽ là những thiết bị Internet mở hỗ trợ WiMAX đầu tiên dự kiến sẽ được xuất xưởng trong năm 2008.

WiMAX di động là một công nghệ không dây băng thông rộng mang lại tốc độ kết nối nhiều megabit và thông lượng cao cho phép truy cập một khối lượng lớn các dữ liệu như phim và các nội dung đa phương tiện, đồng thời có phạm vi phủ sóng rộng giúp mang lại khả năng truy cập tới các dữ liệu trong khoảng cách xa.

Các thiết bị WiMAX đã được kiểm tra về khả năng tương thích với nhau sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn khi chuyển vùng từ hệ thống mạng này sang hệ thống mạng khác với các thiết bị Internet của mình.

Theo Dân Trí
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin thiết bị số ngày 02/10/2007

Sony Bravia 40D300A - TV tầm trung giá hời

(PV News Daily) - Sony Bravia KLV-40D300A được bán với giá cao hơn model cùng cỡ thuộc dòng V300 tới 8 triệu đồng, nhưng vẫn được xem là hời bởi chiếc TV này sở hữu rất nhiều những tính năng và công nghệ tiên tiến.

1.jpg

Sony Bravia KLV-40D300A sở hữu nhiều tính năng tiên tiến. Ảnh: Cnet.

Trong số những dòng TV LCD Bravia của năm nay, có thể dễ dàng nhận thấy D300 khá giống với V300, cả về thiết kế lẫn những thông số kỹ thuật cơ bản. Nếu đã thấy hài lòng với chất lượng hiển thị của V300, lại đang dư dả tiền nong, thì có lẽ D300 cũng là một lựa chọn đáng được cân nhắc, bởi nó sở hữu một số tính năng hiện đại hơn người anh em song sinh của mình.

Ưu điểm

Nếu xét về độ tương phản và thời gian đáp ứng, Sony Bravia KLV-40D300A không vượt trội hơn so với dòng V300 cùng hãng, nhưng đây lại là dòng TV có giá rẻ nhất của năm 2007 được tích hợp công nghệ hỗ trợ chuyển động Motion Flow. Nhờ có công nghệ này, số lượng khung hình hiển thị trong những thước phim hành động sẽ được tăng lên gấp đôi, khiến cho hình ảnh chuyển động mượt mà hơn, không gây ra hiện tượng giật hình và để lại vết phía sau. Đây là một tính năng vô cùng mới mẻ, chỉ mới được ứng dụng cho những model tầm trung và cao cấp ra đời trong năm nay. Nhờ có đó, khoảng cách về chất lượng hình ảnh giữa TV LCD và TV Plasma đã được thu hẹp đáng kể.

3.jpg

Sony 40D300A có chất lượng hiển thị rất cao. Ảnh: Ea3w.

Chiếc TV LCD 40 inch dòng D300 của Sony được trang bị một tấm nền 10 bit, với trường màu rộng, lại được hỗ trợ bởi công nghệ tạo màu sống Live Color Creation, nên không có gì phải lăn tăn về màu sắc của hình ảnh. Trên lý thuyết, tấm nền 10 bit có khả năng sản sinh ra một loạt các sắc thái hình ảnh khác nhau mà không cần phải trải qua những quá trình phối màu phức tạp, điều vẫn thường thấy ở những tấm nền đời thấp. Không những vậy, nó còn góp phần làm giảm lượng ảnh giả xuống mức tối thiểu.

Người sử dụng chiếc TV này cũng sẽ hài lòng với khả năng kết nối phong phú, mạnh mẽ của nó, với 5 cổng vào video hỗ trợ tín hiệu 1080p, bao gồm 3 cổng HDMI kỹ thuật số và 2 ổ cắm component dành cho tín hiệu analog. Không dừng lại ở đó, Sony còn ứng dụng công nghệ 24p True Cinema cho 40D300A, mang đến cho TV khả năng tiếp nhận tín hiệu video có tốc độ hiển thị 24 khung hình/giây thông qua cổng HDMI. Khi kết nối TV với đầu đọc đĩa Blu-ray tương thích, công nghệ này sẽ giúp lược bỏ bớt một số quy trình chuyển đổi video không cần thiết, giúp hình ảnh hiển thị không bị rung, giật. Chiếc TV này cũng được trang bị tính năng đồng bộ hóa Bravia Theater Sync hoặc HDMI-Consumer Electronics Control, giúp kết nối TV đồng bộ với hệ thống âm thanh gia đình hoặc các thiết bị nghe nhìn tương thích.

Nhược điểm

2.jpg

Vỏ ngoài của dòng D300 bị chê là hơi xỉn. Ảnh: Sonystyle.
Nhược điểm đáng nói đến nhất của dòng TV này là vỏ ngoài của nó khá xỉn, không được bóng bảy như một số đối thủ đến từ Hàn Quốc. Nếu 40D300A được sở hữu bề mặt đen bóng của những phím piano thì chắc hẳn người tiêu dùng sẽ dễ dàng bị thuyết phục hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh Sony là thương hiệu luôn gắn liền với tính thời trang, với những sản phẩm đã khẳng định được danh tiếng như laptop Vaio hay máy ảnh Cyber-shot, thì chiếc TV này có thể được xem như là một trường hợp ngoại lệ vô cùng đáng tiếc. Không những thế, đây còn là một dòng sản phẩm tầm trung, nên bề ngoài của nó rõ ràng là không cân xứng.

Tuy nhiên, kể cả là khi có giá bán đắt hơn so với model cùng cỡ dòng V300 tới 8 triệu đồng, nhưng 43.900.000 đồng vẫn được xem là một mức giá hời đối với một chiếc TV sở hữu nhiều tính năng tiên tiến như Sony Bravia KLV-40D300A.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Ảnh TV OLED siêu mỏng đầu tiên trên thị trường

(PV News Daily) - Sản phẩm XEL-1 của Sony được trang bị màn hình sử dụng công nghệ diode phát sáng hữu cơ với kích cỡ 11 inch và chỉ mỏng 3 mm.


O5.jpg

XEL-1 hỗ trợ độ phân giải 940 x 540 pixel.

O6.jpg

Tuy không phải chuẩn HD nhưng hệ thống có thể nhận tín hiệu 1080p và điều chỉnh lại cho phù hợp với màn hình.

O7.jpg

Sony khẳng định màn sản phẩm mang đến chất lượng hình ảnh cao với độ tương phải 1.000.000:1, cao hơn TV LCD và plasma.

O8.jpg

Tuy nhiên, hãng điện tử Nhật không đề cập đến tuổi thọ của hệ thống.

O1.jpg

OLED vẫn được coi là có thời gian tồn tại ngắn hơn các loại màn hình phẳng khác.

O2.jpg

XEL-1 được phát triển trên công nghệ Super Top Emission (STE) của Sony. STE sử dụng một màng hữu cơ mỏng với những ô nhỏ li ti và các phân tử electron chuyển động qua màng này để sản sinh ánh sáng.

O3.jpg

Ngoài ra, TV được trang bị cổng Ethernet 10/100 Mb/giây, kết nối USB và cổng HDMI.

O4.jpg

Sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường ngày 1/12 với giá khoảng 1.744 USD (tương đương một TV plasma 42 inch).

Theo VnExpress
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Bàn cảm ứng Microsoft Surface đã lộ diện

(PV News Daily) - Chiếc bàn cảm ứng Surface của hãng Microsoft đã trở thành hiện thực. Surface có hình dạng một chiếc bàn cỡ trung, bề mặt bàn là màn hình cảm ứng rộng, phẳng, cao khoảng 3 feet, có thể nhận diện được nhiều vật thể, cử động trong cùng lúc.

2007100214_tinhte_MSsurface-hardware.jpg

Surface được cấu hình với bộ xử lý Intel Core 2 Duo, AMI BIOS, RAM 2 GB và cài mặc định Windows Vista. Hãng Microsoft chưa tiết lộ loại card đồ họa nào được dùng cho Surface nhưng cho biết đó sẽ không phải là AMD/ATI hay NVIDIA.

82334701c6c9291dc.jpg

Có thể nhận biết được nhiều cử động tại một thời điểm

Màn hình của bàn cảm ứng là loại tinh thể lỏng 4:3 LCD, rộng khoảng 30 inch theo đường chéo, độ phân giải 1920x1440, tần số 96 điểm/inch. Trên màn hình chứa hàng trăm chiếc camera siêu nhỏ, ghi nhận hình ảnh bề mặt nhiều lần trong một giây.

82334701c6c94e32a.jpg

Nhận diện vào lưu file ảnh vào máy bằng cách di chuyển ảnh.

Ngoài ra, Surface còn có 5 camera đặt dưới bàn để ghi nhận các vật thể đặt trên bề mặt bàn (được làm từ chất acrylic). Chiếc bàn cảm ứng này có thể nhận biết 52 cảm ứng, dùng cho 4 người và 12 vật thể đặt trên bàn.
Hiện chiếc bàn Surface chưa được công bố giá chính thức nhưng một số dự đoán cho rằng giá sẽ từ 5.000 đến 10.000 USD.

Có thể tham khảo thêm nhiều chức năng tại http://www.microsoft.com/surface/

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 03/10/2007

Không có ĐTDĐ là nghèo?


(PV News Daily) - Theo một cuộc khảo sát gần đây do Dare to care – một chiến dịch tình nguyện nhằm giải quyết tình trạng trẻ em nghèo đói – tiến hành, gần một số nửa trẻ em tại Anh cho rằng: không có điện thoại di động tức là thuộc dạng “con nhà nghèo”. 44% trẻ em của xứ sở sương mù này nghĩ rằng không đủ khả năng chi trả cho những chuyến tham quan của trường học cũng là một dấu hiệu của tình trạng “nghèo”. Một tỷ lệ tương tự như vậy nghĩ rằng không có đồng phục chuẩn của trường cũng khiến cho bạn trở nên nghèo.

230.jpg

Ảnh minh họa

Dựa trên những cuộc phỏng vấn với hơn 700 học sinh độ tuổi từ 7 cho tới 16, cuộc khảo sát này cho thấy trẻ em ngày nay nhận biết một cách sâu sắc những dấu hiệu cho thấy chúng hoặc bạn bè xung quanh không có đủ tiền. Nhìn chung, trẻ em bây giờ ý thức về những dấu hiệu của sự giàu có như đồng phục mới, những chuyến thăm quan ngoại khóa hoặc sở hữu một chiếc điện thoại di động nhiều chức năng hơn là những dấu hiệu của sự nghèo đói thực sự như đi học mà không được ăn sáng hay không có khu vực vui chơi an toàn gần nhà, hai điều này chỉ được nhắc tới bởi một phần tư những học sinh được phỏng vấn.

Cuộc khảo sát dựa trên những nghiên cứu của tổ chức Joseph Rowntree cũng chỉ ra rằng những chuyến tham quan và sinh hoạt ngoại khóa có thể gây ra những khó khăn cho học sinh nghèo, mặc dù mục đích của các hoạt động đó là giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập.

Theo Mobilenet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top