• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Apple MacBook Pros mới với màn hình LED-Backlit

index_top20070605.jpg


Quả là không còn gì để bàn cãi không còn gì để chờ đợi nữa. Sau khoảng 10 giờ đồng hồ đóng của gian hàng trực tuyến của mình Apple đã cập nhật dòng MacBook Pro mới. Còn gì tuyệt vời hơn Santa Rosa nữa? Sony cũng có Sata Rosa rồi, Asus cũng có, Dell cũng vậy...thế cái gì làm cho Apple khác? Màn hình, cái mài hình với công nghệ LED-Backlight.

LCD với công nghệ LED-Backlight:Màn hình LCD truyền thống dùng các đèn huỳnh quang nhỏ ở các cạnh màn hình. Các đèn này sẽ chiến lên màn hình LCD, qua một bộ filter 3 màu đỏ, xanh lục, xanh dương ở mỗi điểm ảnh. Bộ lọc này sẽ quy định ánh sáng đi qua và cho ra màu sủa các điểm ảnh trên màn hình. Hạn chế cùa màn hình LCD truyền thống là đèn huỳnh quang không chiếu được sáng và không chiếu được hết tất cả các điểm ảnh.

Thay vì dùng đèn huỳnh quang thì là các dãy đèn LED đỏ, lục, dương xếp đối diện nhau. Với cảm nhận của mắt người thì khi 3 dãy đèn này cùng mở lên thì ta có màu trắng. Khi tắt hai trong ba màu đi thì ta có màu còn lại. LCD với LED-Backlight cho hình ảnh tốt hơn LCD truyền thống rất nhiều, thậm chí là hơn cả CRT. TV LED-Backlight của Sony cho màu sắc đạt 105% so với không gian màu của NTSC trong khi đó LCD chỉ đạt 65 đến 75% và LED-Backlight thì không có chứa độc tố thủy ngân như LCD truyền thống. Điều bất lợi duy nhất là LCD với LED-BackLight sử dụng nhiều năng lượng hơn.

ccfl_comp.jpg

So sánh giữa LCD truyền thống(CCFL) và LCD LED-Backlight(luxeon)

Với Santa Rosa và LED-Backlight(máy 15"4) thì Apple đã đãi ta một bữa tiệc thật thịch soạn lắm rồi, nhưng Steve Jobs chắc vẫn áy náy đây. Dòng MacBook Pro này còn được trang bị VGA đời mới nhất của Nvidia, GeForce 8600M GT. MacBook Pro màn hình độ phân giải lên đến 1920x1200 điểm ảnh. MacBook Pro mới cũng nhẹ hơn các dòng cũ hơn 2 lạng.

Cấu hình và giá:

15-inch 2.2 GHz Giá: $1,999
CPU: 2.2GHz Intel Core 2 Duo
Màn hình: 1440 x 900 - LED-Backlight
Bộ nhớ: 2GB
HDD: 120GB
Ổ quang: 8x double-layer SuperDrive
VGA: NVIDIA GeForce 8600M, 128MB SDRAM


15-inch 2.4 GHz MacBook Pro
Giá: $2,499.00
CPU: 2.4GHz Intel Core 2 Duo
Màn hình: 1440 x 900 - LED-Backlight
Bộ nhớ: 2GB
HDD: 160GB
Ổ quang: 8x double-layer SuperDrive
VGA: NVIDIA GeForce 8600M GT, 256MB SDRAM


17-inch MacBook Pro
Giá: $2,799.00
CPU: 2.4GHz Intel Core 2 Duo
Màn hình: 1680 x 1050/1920x1200
Bộ nhớ: 2GB
HDD: 160GB
Ổ quang: 8x double-layer SuperDrive
VGA: NVIDIA GeForce 8600M GT, 256MB SDRAM
(Theo TinhTe)
 

Huycl2507

New Member
Thủ tướng phê duyệt thành lập Tổng Công ty Bưu chính VN

Ngày 1/6 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định Số 674/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thành lập Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.

Theo quyết định này, Đề án thành lập Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam được phê duyệt với những nội dung sau đây:

1. Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam là tổng công ty nhà nước, do Nhà nước quyết định thành lập và giao vốn thông qua Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; thực hiện chế độ hạch toán và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp nhà nước và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng, Điều lệ tổ chức và hoạt động; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng theo quy định của pháp luật; có trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Tên gọi chính thức là Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. Tên giao dịch quốc tế: Vietnam Post, viết tắt là VNPost. Trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội. Vốn điều lệ không thấp hơn 8.122 tỷ đồng.

Cơ cấu quản lý Tổng công ty bao gồm:

a) Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là đại diện trực tiếp chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty.

b) Ban Kiểm soát Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giúp Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam kiểm tra, giám sát tính hợp pháp, chính xác và trung thực trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, ghi chép sổ kế toán, báo cáo tài chính, việc chấp hành Điều lệ Tổng công ty Bưu chính Việt Nam; việc chấp hành các nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, quyết định của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong việc thực hiện chức năng đại diện trực tiếp chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

c) Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc, kế toán trưởng và bộ máy giúp việc.

6. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu:

a) Thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích theo chiến lược, quy hoạch, kế hoạch do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

b) Cung cấp các dịch vụ công ích khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

c) Kinh doanh các dịch vụ bưu chính dành riêng theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

d) Kinh doanh các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí, chuyển phát, tài chính, ngân hàng trong và ngoài nước;

đ) Tham gia các hoạt động cung cấp dịch vụ bưu chính quốc tế và các dịch vụ khác trong khuôn khổ các điều ước quốc tế trong lĩnh vực bưu chính mà Việt Nam ký kết, gia nhập khi được Nhà nước cho phép.

e) Hợp tác với các doanh nghiệp viễn thông để cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin.

g) Tư vấn, nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực bưu chính.

7. Các đơn vị thành viên của Tổng công ty:

a) Đơn vị hạch toán phụ thuộc:

- Bưu điện của các tỉnh, thành phố trong cả nước được hình thành trên cơ sở tổ chức lại khối kinh doanh bưu chính thuộc Bưu điện các tỉnh, thành phố hiện nay;

- Công ty Phát hành báo chí Trung ương;

- Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện;

- Các đơn vị khác hình thành theo quy định của pháp luật.

b) Các công ty do Tổng công ty góp trên 50% vốn điều lệ:

- Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện;

- Công ty cổ phần Tem Bưu chính;

- Công ty cổ phần In tem Bưu điện;

- Công ty cổ phần Du lịch Bưu điện;

- Các công ty khác được hình thành theo quy định của pháp luật.

c) Đơn vị sự nghiệp: được hình thành theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị thành viên khác được thành lập theo chiến lược phát triển của Tổng công ty và quy định của pháp luật.

8. Các chính sách ưu đãi đối với Tổng công ty:

a) Trong thời gian 5 năm kể từ khi thành lập, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam được vay các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư, duy trì, mở rộng, phát triển mạng bưu chính công cộng; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp như đối với các doanh nghiệp mới thành lập thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư và đầu tư vào địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn.

b) Được áp dụng chính sách đối với lao động dôi dư như trong công ty nhà nước sắp xếp lại theo quy định hiện hành để giải quyết chế độ cho lao động dôi dư khi tổ chức, sắp xếp lại lực lượng lao động trong quá trình chia tách giữa 2 lĩnh vực bưu chính và viễn thông để thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Nguồn kinh phí lấy từ Quỹ trợ cấp mất việc làm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

1. Bộ Bưu chính, Viễn thông:

a) Chịu trách nhiệm chỉ đạo và theo dõi việc thực hiện Đề án này; kịp thời phát hiện, giải quyết những vướng mắc phát sinh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải quyết những vấn đề vượt quá thẩm quyền.

b) Quyết định thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và thông qua Điều lệ tổ chức, hoạt động của Tổng công ty để Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phê duyệt.

c) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam xác định mức vốn điều lệ cụ thể của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

d) Trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về dịch vụ bưu chính công ích và cơ chế tài chính bảo đảm cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.

2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Bưu chính, Viễn thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam để hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh đối với đơn vị kinh tế trực thuộc của đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc của Tổng công ty Bưu chính
Việt Nam.

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam được vay các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước.

3. Bộ Tài chính:

Chủ trì, phối hợp với Bộ Bưu chính, Viễn thông hướng dẫn việc miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

4. Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam:

a) Xây dựng và trình Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Tài chính phương án và mức vốn, tài sản thuộc sở hữu nhà nước tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam để bàn giao cho Tổng công ty Bưu chính Việt Nam tại thời điểm thành lập.

b) Trình Bộ Bưu chính, Viễn thông quyết định chiến lược, kế hoạch dài hạn, ngành, nghề kinh doanh của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

c) Chỉ đạo việc chuyển giao lao động sang Tổng công ty Bưu chính Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật về lao động trên cơ sở bảo đảm nguồn nhân lực để Tổng công ty phát triển theo chiến lược, kế hoạch dài hạn, ngành, nghề kinh doanh đã được phê duyệt.

d) Bảo đảm sự liên tục, ổn định của các hoạt động điều hành mạng lưới bưu chính và cung ứng các dịch vụ về bưu chính cho khách hàng trong thời gian chuyển giao các quyền và nghĩa vụ hợp pháp giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

đ) Quyết định ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam sau khi được Bộ Bưu chính, Viễn thông chấp thuận bằng văn bản; ban hành Quy chế quản lý tài chính nội bộ của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam sau khi được Bộ Bưu chính, Viễn thông và Bộ Tài chính chấp thuận bằng văn bản.

5. Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp với Bộ Bưu chính, Viễn thông và Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bộ trưởng các Bộ: Bưu chính, Viễn thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp và Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

Huycl2507

New Member
Cuộc đua trên đỉnh

Mức giá của ĐTDĐ ngày càng giảm, điều đó không đồng nghĩa với việc thị trường ĐTDĐ cao cấp bị bỏ ngỏ. Ngược lại, với phần lợi nhuận khổng lồ cộng thêm vai trò chủ đạo trong việc “đánh bóng” thương hiệu, phân khúc thị trường cao cấp vẫn tiếp tục là nơi diễn ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất.

Ít nhưng giá trị cao


Thực tế, thị phần của dòng điện thoại di động từ 5 triệu đồng trở lên chỉ chiếm chưa đến 10% (số liệu của GkK). Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, phần lợi nhuận của dòng máy này có thể chiếm đến 40% tổng số lợi nhuận. Các nhà sản xuất thường thu được một tỉ suất lợi nhuận rất lớn từ các model cao cấp nhờ chiến lược “hớt váng” ở giai đoạn đầu tiên khi sản phẩm xuất hiện trên thị trường. Thêm vào đó, giá của các sản phẩm này thường được tính toán sao cho không những có thể gánh được cả phần chi phí đầu tư cho quảng bá mà thậm chí còn có thể bù lỗ cho cả những model cấp thấp chỉ dùng chiếm lĩnh thị phần.

65-2.jpg

Tuyệt tác Nokia 9500

Sản phẩm cao cấp không chỉ có giá trị về mặt tài chính, nó còn mang một “trọng trách” khác là quảng bá thương hiệu cũng như định vị thương hiệu. Nhiều hãng thường tập trung quảng bá cho các dòng sản phẩm nổi trội bởi một khi các sản phẩm này đến được với người tiêu dùng thì thương hiệu của họ càng dễ phát triển hơn. Điển hình cho xu hướng này phải kể đến Nokia, thường xuyên sử dụng các sản phẩm cao cấp để nhấn mạnh vai trò tiên phong trong công nghệ của mình. Chính vì thế, Nokia thường quảng bá rầm rộ cho những tính năng hiện đại của dòng điện thoại cao cấp.

66-2.jpg

Nokia N92 có thể xem truyền hình kỹ thuật số

Ngay cả khi các model đó không đạt hiệu quả bán ra như dự tính thì Nokia vẫn có được điều họ muốn chính là hình ảnh. Điển hình là Nokia 9500, có số lượng bán ra nhỏ nhưng đã góp phần tạo nên một Nokia tiên phong về kết nối Wi-Fi trong cảm nhận của khách hàng. Hay như N92, nhanh chóng thoái lui nhưng điều khách hàng nhìn thấy chính là Nokia trở thành hãng đầu tiên tại Việt Nam tung ra dòng ĐTDĐ có thể xem truyền hình kỹ thuật số.

Samsung và Sony Ericsson cũng là những ứng viên nặng ký trên đường đua quảng bá dòng sản phẩm cao cấp nhằm định vị thương hiệu. Bằng chứng là dù Samsung vẫn chưa đạt được điều họ muốn, nhưng bộ sưu tập Ultra Edition thật sự đã góp phần quan trọng giúp Samsung bảo vệ được hình ảnh đặc trưng về thời trang ĐTDĐ của mình. Sony Ericsson tạo ra được một nét cao cấp với nhiều tính năng dành cho giới trẻ hiện đại. Trong khi đó, Motorola vì thiếu một định vị nhất quán cho dòng sản phẩm cao cấp khiến cho hình ảnh của họ tại Việt Nam khá mờ nhạt. Kiểu dáng ư? Motorola chỉ có K1 và cũng không có gì quá hấp dẫn. Công nghệ 1? ROKR E6 gần như hoàn toàn “lép vế” trước các PPC Phone khác.

Cuộc đua đường dài

Trước đây, Samsung từng có khá nhiều model cao cấp bán tốt. Giai đoạn 2003-2004, người ta cho rằng, Samsung kém Nokia về mặt thị phần nhưng lợi nhuận thì có thể hơn xa. Chính vì thế, Nokia ngày càng có thêm nhiều sản phẩm cao cấp nhằm giành lại phần “bánh” béo bở này. Đặc biệt, thời gian gần đây bộ sưu tập N Series tiên phong của Nokia gần như chiếm phần lớn trong dòng điện thoại cao cấp. Điều này cũng dễ hiểu, bởi dẫu sao, ĐTDĐ vẫn là sản phẩm công nghệ cao nên để định giá cao cấp thì nó phải nổi trội về mặt công nghệ. Những yếu tố khác như chất liệu hay kiểu dáng chỉ dành cho một thiểu số nhỏ khách hàng.

Nhưng chính Nokia cũng có những sản phẩm được đánh giá rất cao về mặt thiết kế hay chất liệu như Nokia 8800, bộ sưu tập L’Amour… Nokia tỏ ra đang chiếm ưu thế vượt trội trong dòng sản phẩm trên 5 triệu. Nếu không kể đến các sản phẩm PPC Phone của O2 hay Dopod thì có lẽ Nokia chiếm đến hơn một nửa số lượng model cao cấp. Sắp tới, hãng còn “chào sân” bằng một loạt “bom tấn” khác như E90… và theo sát đó là các sản phẩm của Sony Ericsson, Samsung.

67-2.jpg

Motorola V3i Gold

Trong khi đó, Motorola hiện tại chỉ có đúng ROKR E6 bởi Motorola V3i Gold hiện xem như đã thoái trào. Dẫu cho Motorola có tăng cường thêm vài model cao cấp trong thời gian tới thì ở phân khúc này cũng chưa có gì xuất sắc. Đó là chưa kể các model của Motorola được đánh giá “hao hao” giống nhau. Tuy nhiên, có thể có những con át chủ bài của hãng còn chưa lộ diện thật sự…

Nokia tuy mạnh là thế nhưng họ vẫn đang phải chịu sức ép không nhỏ từ Samsung và Sony Ericsson. Trong thời gian gần đây, Sony liên tục “pháo kích” lên phân khúc này bằng K800i, K880i, W610i, K550i… dù họ cũng đã có sẵn các model như W950, W810, W850, W830, P990i… Vấn đề là làm sao Sony Ericsson giải quyết được bài toán muôn đời của kinh doanh chính là thuyết phục người tiêu dùng. Bởi nếu so ra thì dù P990i có giảm giá còn 7.800.000 đ từ mức giá khởi điểm 16.000.000 đ thì hiện tại, nó vẫn khó có thể so sánh với Nokia E61i. Hay các sản phẩm nghe nhạc của Sony Ericsson vẫn chưa làm được điều mà N Series làm được. Nhưng dẫu sao, Sony Ericsson vẫn còn những sản phẩm mới đáng chú ý trong thời gian tới. Đó là W580, P1, T650, S500.

68-2.jpg

Sony Ericsson K800i

Đối thủ đáng gờm còn lại trong thời gian tới của Nokia ở dòng sản phẩm cao cấp không ai khác vẫn là Samsung. Thời gian gần đây, Samsung gặt hái được nhiều thành công ở dòng sản phẩm cấp thấp nhưng họ vẫn ra sức tranh giành cả phân khúc cao cấp. Bằng chứng là Samsung liên tục cho ra nhiều model mới như D900 phiên bản Metalic để khẳng định sự sang trọng cho dòng mobile cao cấp này sau khi nó đã có thêm màu đỏ.

Thêm vào đó là Samsung P310, U600 và i600. Trong thời gian tới, Samsung còn tung ra thêm các model như F700, F510, i400, J600. Và thế cờ sẽ thế nào khi tháng 6 và tháng 7 tới đây, khi sự xuất hiện của các model dòng cao cấp như “quái kiệt truyền thông” Z8, “quái kiệt tốc độ” MOTO Q và ROKR Z6 “nghe nhạc theo phong cách” mà Motorola đang muốn định vị lại khái niệm điện thoại với serie điện thoại cao cấp trên.

69-2.jpg

Độc đáo Samsung P310

Dù cho Nokia tiếp tục bảo vệ được vị trí dẫn đầu trong dòng sản phẩm cao cấp thì không có nghĩa các hãng khác sẽ “ngậm ngùi” đứng nhìn. Chính vì thế, cuộc đua tranh giành thị trường cao cấp có thể được ví như cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh, không năm nào dứt. Chỉ có khác biệt duy nhất là rồi đây, thị trường điện thoại còn thêm nhiều “chiến binh” mới.

(24H.COM.VN - Theo eChip Mobile)
 

khoabonmat

Active Member
Dế dẫn đường

Bạn bị lạc đường ở Bàn Cờ, hay các con đường nhỏ đông đúc khu Chợ Lớn, chuyện vặt, nếu trong tay bạn có chiếc điện thoại có tích hợp bản đồ số.

Hiện nay, những điện thoại chạy được bản đồ số là những model dùng hệ điều hành Symbian OS 6, Symbian UIQ (dành cho các dòng smartphone có màn hình cảm ứng) và Windows Mobile (thuộc nhóm Pocket PC Phone). Tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm, chúng tôi chọn ra một số loại điện thoại có thể dùng bản đồ số ít bị treo sau đây:

O2 Xda Atom Life
03.jpg
O2 Xda Atom Life có cấu hình khá mạnh: bộ vi xử lý Intel XScale PXA 270 624MHz, 64MB RAM, Windows Mobile 5.0. Qua thử nghiệm, model này xử lý nhanh nhất những phần mềm gia tăng hiện nay chạy trên ĐTDĐ.

Giá: 12,5 triệu đồng.

MotoQ q9
05.jpg
MotoQ q9 là model smartphone nhưng chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.0 với những chức năng tiên tiến nên khi cài đặt các phần mềm ứng dụng có tốc độ xử lý nhanh hơn. MotoQ q9 chưa có giá chính thức.

Nokia N70
04.jpg
Không chỉ là model có nhiều chức năng giải trí như nghe nhạc, chụp ảnh... mà còn được nhiều chuyên gia kỹ thuật đánh giá cao khi chạy được những ứng dụng hữu ích cho người sử dụng, nhất là những "bản đồ số". Thử nghiệm cho thấy máy ít bị treo vì N70 thuộc vào nhóm smart phone.

Giá: 4,9 triệu đồng.

Sony Ericsson W880i
01.jpg
Cùng với P910i, model mới này chạy được các phần mềm ứng dụng từ các hãng thứ ba gia công miễn phí cho cộng đồng. Điểm yếu của model này là màn hình nhỏ nên giao diện phần mềm không thể hiện hết, muốn xem phải dịch chuyển phím.

Giá: 8,29 triệu đồng.

Dopod C720W
06.jpg
Model này thuộc dòng smartphone nhưng lại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 Smart phone Edition nên chạy được khá nhiều ứng dụng gia tăng. Ưu điểm là màn hình rộng, cộng vào đó là chức năng chống choá nên dễ nhìn thấy nội dung của những ứng dụng khi đi trên đường.

Giá: 7,1 triệu đồng.

Samsung i600
02.jpg
Cũng là dòng smartphone nhưng Samsung i600 chạy Windows Mobile 5.0 với bộ xử lý Omap 1710 TI 220MHz, 128MB ROM, 64MB RAM. Ngoài những phần mềm có sẵn trong máy, model này nhận được khá nhiều phần mềm hỗ trợ từ bên ngoài.

Giá: 7,8 triệu đồng.

Các bản đồ số có thể cài đặt vào điện thoại di động:
07.jpg
Hochiminh City Info: Có chức năng tra cứu địa điểm rút tiền ATM và các điểm giải trí tại TP.HCM.

Hệ thống hướng dẫn du lịch trên PDA - pMask Pocket Map 2.0: Cung cấp những thông tin mới về bản đồ, địa danh, tìm đường đi khác trong trường hợp hành trình đã chọn bị tắc nghẽn, cung cấp thông tin về tên đường, độ rộng, biển báo giao thông (phần mềm này đã cập nhật thông tin chi tiết 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Huế với hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt).

Địa điểm đặt máy ATM v1.2: Cung cấp những địa chỉ có các trạm ATM để hỗ trợ người sử dụng địa chỉ trạm gần nhất khi có nhu cầu rút tiền theo loại thẻ mà người sử dụng đang dùng như Vietcombank, Agribank, Incombank, Techcombank, BIDV, VPBank, EAB, Sacombank, ANZ...

Hành trang lữ khách (dành cho các model dòng smartphone) và Dzo... Dzo (dành cho các model PPC Phone): Là hai phần mềm cung cấp những đia chỉ ăn uống và giải trí vui chơi tại TP.HCM.

Hochiminh City Map: Là phần mềm chỉ đường tại khu vực TP.HCM.

Hanoi Map: Dành để chỉ đường tại Hà Nội.

Handy Map: Là phần mềm chỉ đường ở các thành phố lớn nhưng không chi tiết bằng những phần mềm trên. Nhiều người sử dụng đánh giá cao những "bản đồ số" chạy trên ĐTDĐ nhưng cũng chỉ ra nhược điểm là tính cập nhật chậm.

Cách sử dụng: Vào menu, chọn bản đồ cần dùng, mở phần mềm và dùng nút chuyển hướng trên điện thoại để xác định vị trí đang đứng, tìm đường đi, địa chỉ vị trí cần đến...

Gia Vinh SGTT
 

Huycl2507

New Member
Anh: ĐTDĐ - Vật dễ bị lãng quên

Người ta thường làm mất điện thoại di động theo cách nào? Một bản nghiên cứu diễn ra tại đất nước sương mù sẽ cho chúng ta câu trả lời hết sức bất ngờ.

72-2.jpg

Cách phổ biến nhất mà một thiết bị điện thoại di động “tử nạn” là bị ngập nước trong toilet. Mỗi một năm tại Anh, gần 900.000 điện thoại di động bị hỏng vì cách này. Các nhà nghiên cứu cũng thống kê giá trị thiệt hại là gần 350 triệu bảng.

Bên cạnh đó, bản nghiên cứu còn chỉ ra rằng người Anh có xu hướng quyên các đồ vật của mình ở bất kỳ chỗ nào trong đó có điện thoại di động. Hơn 800.000 chiếc điện thoại vô tình bị bỏ quên trong câu lạc bộ, quán bar, nhà hàng hay những khu vui chơi…. Điều đó có nghĩa là cũng từng đấy số điện thoại di động được tìm thấy ở những nơi công cộng như thế.

Hơn 300.000 người quên điện thoại di động trong taxi và hơn 200.000 từng bỏ rơi “dế” của mình trên xe bus. Bản nghiên cứu còn thống kê gần 100.000 máy bị hỏng vì chủ nhân của chúng cho chúng “tắm” chung với quần áo.

Ông Karen Darby đến từ SimplySwitch.com nói: "Trong tổng số 18 triệu máy điện thoại di động được tiêu thụ mỗi năm ở Anh, gần 4,5 triệu trong số đó bị mất, thất lạc hoặc hỏng. Với những model mà giá của nó khoảng hơn 600 đôla thì một lời khuyên cho những vị chủ nhân là ‘hãy để mắt đến chúng’ nhằm tránh thiệt hại túi tiền". 26% phụ nữ và 28% đàn ông thừa nhận rằng họ rất hay vô tình làm vỡ hoặc mất “dế”. Có 75% dân số Anh hiện sở hữu điện thoại di động và con số này còn có khả năng tăng nữa trong tương lai.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

khoabonmat

Active Member
Apple cân nhắc ứng dụng phần mềm hỗ trợ

Apple đã làm thất vọng bao trái tim lập trình viên khi từ chối cung cấp thông tin cho việc phát triển phần mềm ứng dụng hỗ trợ của họ đối với iPhone.

Quyết định này có thể đưa iPhone trở thành điện thoại “thời trang” hơn là “thông minh”. Tuy nhiên, những lời phát biểu của Giám đốc điều hành Apple - Steve Jobs tại D5 tuần trước mở ra hy vọng có thể những hỗ trợ của những lập trình viên đó sẽ được ứng dụng vào cuối năm.

Theo một cán bộ tổng hợp kế hoạch của Apple phát biểu trong hội thảo phát triển phần mềm tháng này, Apple dự định hãng sẽ cho phép những nhà phát triển viết ứng dụng nhỏ dành cho máy tính Macintosh có thể dễ dàng chuyển đổi sao cho chạy được trên iPhone.

Các công ty phần mềm có thể dễ dàng chuyển đổi định dạng nền chương trình Widgets đang tồn tại (hoặc mới) từ định dạng nền của hệ điều hành X OS thành chương trình tương thích với iPhone. Chắc chắn rằng việc giới thiệu một định dạng code hoàn toàn mới đòi hỏi các lập trình viên cần học hỏi để sáng tạo những ứng dụng mới cho iPhone.

Với nhiều người, các phần mềm ứng dụng hỗ trợ của các công ty phần mềm trung gian sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc iPhone lôi cuốn thiên về giải trí so với thiết bị mang tính thương mại đơn thuần. Chúng ta sẽ đợi và xem “miếng táo ngon” mới sẽ được giới thiệu tại WWDC.

Hồng Diệp Mobile Net
 
Chỉnh sửa cuối:

khoabonmat

Active Member
Harry Porter lên game điện thoại

Electronics Art và hãng Warner Bros. vừa ra thông báo về sự hợp tác phát triển thương hiệu cậu bé phù thủy Harry Porter lên điện thoại di động.

Vào mùa hè này, những người yêu thích cậu bé phù thủy và sử dụng điện thoại di động sẽ có thể download những ứng dụng như game, các nội dung cá nhân như nhạc chuông, hình nền dựa trên bộ phim mới nhất sắp ra mắt "Harry Porter và Mệnh lệnh Phượng Hoàng".

"Chúng tôi cảm thấy vô cùng hồi hộp khi được giới thiệu Harry Porter và Mệnh lệnh Phượng Hoàng lên điện thoại. Các nhóm làm việc đang hết sức cố gắng để đưa hình ảnh Harry Porter lên game một cách trung thực và lôi cuốn nhất. Chúng tôi tin rằng người dùng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được cùng Harry Porter đi khắp nơi." ông Travis Boatman phó chủ tịch của EA Mobile phát biểu.

Game Harry Porter và Mệnh lệnh Phượng Hoàng được phát triển bởi UK Studio của EA Mobile. Game và những nội dung liên quan sẽ được giới thiệu với người dùng qua các nhà cung cấp mạng chính ở châu Âu từ ngày 15/6 và ở Bắc Mĩ từ 26/6.

Mobile Net
 
Chỉnh sửa cuối:

khoabonmat

Active Member
Quản lý thuê bao trả trước:Doanh nghiệp sôi nổi góp ý cho dự thảo

Bộ BCVT đã gửi Dự thảo quy định quản lý thuê bao trả trước cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động và được sự góp ý sôi nổi của các mạng di động.

Nhiều ý kiến xác đáng

Ông Bùi Thiện Minh, Phó tổng giám đốc VNPT cho rằng, quản lý thuê bao di động trả trước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông. Đây là công việc lâu dài và phức tạp nên khi ban hành quyết định cần có thời gian để doanh nghiệp xây dựng hệ thống cơ sở quản lý dữ liệu, tuyên truyền, tập huấn... Để kết nối cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông và an ninh, cần quy định rõ hình thức kết nối mạng và phạm vi truy xuất cơ sở dữ liệu để đảm bảo an toàn mạng và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.

Góp ý về Dự thảo quy định quản lý thuê bao trả trước của Bộ BCVT, phía Viettel cho rằng, trên thực tế còn có các điểm bán lẻ cung cấp thẻ SIM trả trước hoặc máy đầu cuối di động trả trước (loại không dùng thẻ SIM) trực tiếp cho khách hàng. Các điểm bán lẻ này không phải là đại lý của doanh nghiệp. Hiện tại, số lượng các điểm bán lẻ này là rất lớn (có khoảng 20.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc cung cấp thẻ SIM trả trước của Viettel và 80% số lượng thẻ SIM trả trước của Viettel bán đến người tiêu dùng thông qua các điểm bán lẻ này). Trong trường hợp không đưa các điểm bán lẻ vào nhóm đối tượng áp dụng của Dự thảo thì sẽ không có căn cứ pháp lý để các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp ràng buộc trách nhiệm của họ trong việc đăng ký thông tin thuê bao cũng như xử lý vi phạm đối với họ.

Về thủ tục đăng ký, Dự thảo quy định người sử dụng đăng ký thông tin cá nhân dựa trên chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu. Tuy nhiên, ngoài hai loại giấy tờ này, chứng minh thư quân đội và giấy chứng minh Công an cũng là loại giấy tờ tùy thân có giá trị pháp lý và xác minh tương đương chứng minh thư thông thường. Vì vậy, trên thực tế, có nhiều khách hàng thuộc lực lượng quân đội, công an chỉ có chứng minh thư quân đội, giấy chứng minh công an mà không có chứng minh thư nhân dân. Vì vậy, Viettel đề xuất Dự thảo nên bổ sung quy định khách hàng có thể sử dụng chứng minh thư quân đội và giấy chứng minh công an để đăng ký dùng dịch vụ, đảm bảo nguyên tắc thủ tục đăng ký hợp lý, đơn giản.

Viettel còn cho rằng, có trường hợp cơ quan, tổ chức nhân danh chính mình đăng ký sử dụng thuê bao trả trước. Các thẻ SIM trả trước hoặc máy đầu cuối di động trả trước không được cơ quan, tổ chức phân phối cố định cho một người trong đơn vị mình mà được sử dụng chung cho tất cả các cá nhân thực hiện một loại công việc nhất định. Vì vậy, sẽ có rất nhiều người cùng sử dụng hoặc lần lượt sử dụng thuê bao. Trong trường hợp này, không thể áp dụng thủ tục đăng ký thông tin thuê bao cá nhân. Tuy nhiên, Dự thảo lại chưa có quy định về việc các cơ quan, tổ chức này có phải đăng ký thông tin thuê bao hay không? Vì vậy, Dự thảo cần bổ sung quy định áp dụng với đối tượng này. Về quy trình, thủ tục đăng ký, quản lý thông tin thuê bao, theo quy định tại Dự thảo, các doanh nghiệp có quyền chủ động xây dựng quy trình, thủ tục đăng ký thông tin thuê bao.

Đồng tình với ý kiến này, VNPT cho rằng cần bổ sung thêm thông tin về trường hợp thuê bao đứng tên cơ quan, doanh nghiệp. Ngoài ra khi mua thẻ SIM... khách hàng phải xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân có hiệu lực (CMTND hoặc hộ chiếu) và phải cung cấp số thuê bao... và chứng minh được quyền sỡ hữu thuê bao cho doanh nghiệp hoặc đại lý thông tin di động. VNPT cũng đề nghị bổ sung thêm loại giấy tờ cụ thể có thể thay thế đối với trường hợp không có chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu (VD: giấy phép lái xe...).

Dự thảo cần cụ thể để đảm bảo công bằng

Phía VNPT cho rằng, để đảm bảo bình đẳng giữa các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cần có chế tài cụ thể đối với các doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không triệt để quy định nhằm mục đích chạy theo số lượng thuê bao.

Cùng với quan điểm này, Viettel cho rằng để thu hút thuê bao có thể dẫn đến tình trạng có doanh nghiệp “nới lỏng” thủ tục đăng ký để thu hút khách hàng, gây cạnh tranh không lành mạnh. Đồng thời, việc “nới lỏng” này sẽ khiến hoạt động thu thập thông tin thuê bao có thể không chính xác, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu khai báo gian dối về thông tin nhân thân, sử dụng thuê bao trả trước vào các hoạt động vi phạm pháp luật.

Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc gia, hạn chế tối đa các hành vi vi phạm pháp luật (như chống phá Nhà nước, trộm cắp cước viễn thông quốc tế, quấy rối, tống tiền, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy…), Dự thảo cần có quy định cụ thể về quy trình, thủ tục đăng ký thông tin thuê bao áp dụng thống nhất cho tất cả các doanh nghiệp. Để đảm bảo tính chặt chẽ của các quy định trong Dự thảo, Viettel đề xuất bổ sung doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ cho khách hàng sau khi khách hàng đã hoàn thành các thủ tục đăng ký thông tin thuê bao.

Ngày 7/6/2007, Bộ BCVT có buổi họp bàn về vấn đề quản lý thuê bao di động trả trước. Tại buổi họp sẽ thảo luận các vấn đề sau khi các mạng di động đã đóng góp ý kiến cho Dự thảo quản lý thuê bao trả trước. Có thể thời gian bắt đầu quản lý thuê bao di động trả trước sẽ được Bộ BCVT ấn định tại buổi họp này.

Viettel đề xuất Dự thảo nên bổ sung quy định khách hàng có thể sử dụng chứng minh thư quân đội và giấy chứng minh công an để đăng ký dùng dịch vụ, đảm bảo nguyên tắc thủ tục đăng ký hợp lý, đơn giản.

ICT News
 

khoabonmat

Active Member
Thị trường nhìn xa

Châu Âu sẽ trở thành thị trường công nghệ WCDMA lớn nhất trong năm 2007

Công ty nghiên cứu Forward Concepts đã công bố rộng rãi nghiên cứu mới nhất của họ về thị trường ĐTDĐ toàn cầu và tất cả thông tin về những con chip thiết bị liên quan. Các thông số của thị trường đều được nhắc đến trong bản nghiên cứu, nhưng mấu chốt nhất là những điểm dưới đây:


• Châu Âu sẽ trở thành thị trường WCDMA lớn nhất trong năm 2007.

• Thị trường cho công nghệ EDGE sẽ tiếp tục lớn mạnh bất chấp sự sôi động của thị trường 3G.

• Công nghệ WEDGE sẽ dần dần chiếm lĩnh thị trường 3G, cung cấp dịch vụ EDGE với độ tin cậy cao với việc phổ biến công nghệ 3G

• Nhu cầu sử dụng ĐTDĐ giá rẻ sẽ chiếm lĩnh một thị phần lớn trong 3 năm tới.

• Trong vòng 5 năm tới, thị trường ĐTDĐ sẽ đạt tới sự phát triển mạnh mẽ về loại chip ngoại vi đa hệ dùng trong công nghệ mạng không dây hỗ trợ cho các mạng WLAN, công nghệ Bluetooth, GPS, radio FM và ĐTDĐ truyền hình.

• Thị trường của dòng điện thoại tích hợp camera đang nhanh chóng chuyển thành loại 2 megapixels

• Sự phân bố toàn cầu của các tiêu chuẩn về ĐTDĐ truyền hình sẽ dẫn tới nhu cầu rất lớn về ĐTDĐ truyền hình đa tiêu chuẩn tích hợp chipset.

• Qualcomm"s MediaFLO đã hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường ĐTDĐ truyền hình tại Mỹ

• Nhu cầu sử dụng màn hình tinh thể lỏng LCD độ nét cao sẽ bùng nổ cùng với sự phát triển nhanh chóng của ĐTDĐ truyền hình.

• Bất chấp sự lan tràn của ĐTDĐ truyền hình, thói quen xem truyền hình qua mạng vẫn tiếp tục phát triển với sự ra mắt của các sản phẩm theo công nghệ 3G mới.

Theo tác giả chính của bản nghiên cứu, Carter L. Horney, "ĐTDĐ sẽ tiếp tục là cục nam châm lôi cuốn phần ứng dụng của camera kỹ thuật số, PDA, máy nghe nhạc MP3, thiết bị định vị toàn cầu GPS, Bluetooth, Radio FM, truyền hình kỹ thuật số, thậm chí cả thẻ thông minh, và nhanh chóng trở thành thị trường thay thế cho tất cả các chức năng kể trên. Các công ty chế tạo các sản phẩm vận hành độc lập như trên nên được tư vấn cặn kẽ để nắm bắt được mức độ ảnh hưởng của ĐTDĐ đối với thị trường của họ."

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
Điện thoại Hummer

Nếu bạn đã từng biết đến dòng xe Hummer nổi tiếng - hầm hố với phong cách ấn tượng và thực sự yêu thích nó như cá tính của mình, bạn không thể bỏ qua chiếc điện thoại di dộng được thiết kế mang tên dòng xe nổi tiếng này Hummer HT1.

hummer-ht1-cellphonem.jpg

Được thiết kế bởi Modelabs, một công ty thiết kế của Pháp, chiếc điện thoại được làm ra chỉ dành riêng cho Hummer. Không như những dòng điện thoại kết hợp với các hãng nổi tiếng khác như Motorola RARZ V3i Dolce & Gabana, LG Prada KE850 hay Acer Ferrari. Tất cả đều dựa trên một hãng điện thoại khác. Sản phẩm này chỉ được thiết kế dành riêng cho Hummer.

Được thiết kế dưới dạng trượt và kiểu dáng ấn tượng, Hummer HT1 thực sự mang dáng dấp của một chiếc Hummer hầm hố. Chạy trên hệ điều hành GSM và hỗ trợ GPRS, màn hình TFT 2.2 inch cảm ứng 260K màu, gắn camera lên đến 2.0 Megapixels, bộ nhớ trong 256MB có khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD. Mẫu điện thoại này dự định sẽ ra mắt thị trường châu Âu với giá 300 Euro.

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
Thông Tin Mobile Ngày 7/6/2007

Hôm nay 07/06/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này,anh em bớt chút thời gian để cùng nhau chia sẻ thông tin

Qiao T100

t100_thumb.jpg

Lần đầu tiên Trung Quốc sản xuất một mẫu dế "điện thoại" có khả năng bảo mật.Con dế T100 được trang bị tính năng nhận dạng dấu vân tay,giúp người dùng giữ kín thông tin trước trường hợp mất cắp.Tuổi thọ Pin thật sự choáng ngợp nên bạn có thể ung dung tận hưởng các chức năng nghe nhạc xem TV mà không cần bận tâm tới chuyện năng lượng.Màn hình của T100 là loại cảm biến-đang là mốt tại Trung Quốc hiện nay.

E CHIP MOBILE
 
Chỉnh sửa cuối:

khoabonmat

Active Member
LG Wine

LG_SV300_4.jpg
Sau Chocolate người ta vẫn muốn có một cái tên gọi nào đó để lột tả hết sức ngọt ngào và lãng mạn của chiếc điện thoại LG.Và Wine đích xác là dòng "dế" mới nhất SV3000 của LG.Được trang bị màn hình 2.2inches. 262.000 màu,dày 16mm,máy nghe nhạc tích hợp,nghe và quay video.con dế này nặng vỏn vẹn 93g và xuất hiện trong 2 màu áo đỏ và đen.

E CHIP MOBILE
 

khoabonmat

Active Member
Cái “tít tít” và những bà vợ tò mò

Ở cái thời đại được gọi là “a-còng” và “mô-bai” này, điện thoại di động đã trở thành nơi bắt đầu của những điều ngọt ngào và cũng không ít rắc rối – mà rắc rối nhất chắc chắn là khi cái “tít tít” của các ông chồng rơi vào tay các bà vợ tò mò.

Xem hay không xem ?


Điện thoại di động là một đồ vật khá “riêng tư” trong khi đa số các bà vợ đều không muốn có một thứ gì tên là “riêng tư” xen vào giữa mình và chồng. Thế nhưng, lại chẳng có bà vợ nào muốn mang tiếng “kiểm soát” chồng nên hầu như bà vợ nào muốn xem nội dung bên trong chiếc điện thoại của chồng đều lựa chọn một phương thức khá “tế nhị”: xem mà như không xem, xem mà không để chồng hay biết, nói đúng bản chất của sự việc thì là “xem trộm”.

Chị Hoa và chồng đều làm trong một đài truyền hình lớn, công việc của cả 2 người đều rất bận rộn, nhưng không ngày nào chị Hoa “quên” việc xem cái alô của chồng hôm nay có gì mới không. Theo chị Hoa, mới đầu chỉ là “vui tay thì mở”, không ngờ chiếc điện thoại của chồng đã khiến chị giật mình, chị nhận ra là chị có thể “nắm vững” cuộc sống bên ngoài của chồng hơn nhờ việc đọc các tin nhắn đến và đi, xem các ảnh chụp, các đoạn phim ngắn hay nghe các bản nhạc trên điện thoại của anh nhà. Anh chồng chị Hoa vẫn dùng nguyên một “em” K750i từ trước tới nay, nhưng chị Hoa vẫn mãi “vui tay” mà “khám phá” cái điện thoại của chồng hàng ngày!!!

Không chỉ các ông chồng có điện thoại “xịn” với mật khẩu phức tạp, hay các anh suốt ngày kè kè chiếc điện thoại với các biểu hiện khác thường mới rơi vào “tầm ngắm” của chị em, với sự “nhạy cảm” vốn có, nhiều bà vợ vẫn thích “nghịch” điện thoại di động của chồng, dù nhiều khi trong lòng chẳng mảy may nghi ngờ.

Xem "lén" điện thoại của chồng, nên hay không?

Tất nhiên, cũng có nhiều bà vợ chẳng khi nào bận tâm xem trong cái điện thoại kia của chồng có gì, nhưng nhiều khi các tình huống dở khóc dở cười lại xuất phát từ chính sự “thờ ơ” đó.

Chị Oanh, nhân viên PR một công ty liên doanh ở Hà Nội, đã phát hiện ra trong thẻ nhớ chiếc O2 của chồng có khá nhiều đoạn phim “người lớn” khi cậu cháu trai 10 tuổi của hai người tình cờ mở các đoạn phim này ra trong lúc nghịch điện thoại của chú đúng ngày giỗ quy tụ khá nhiều anh em họ hàng!

Làm gì sau khi đọc SMS của chồng?

Sự thông cảm và giúp đỡ nhau rất nhiệt tình trong việc xử lý những tình huống liên quan đến các tin nhắn “mờ ám” của chồng đã gắn kết các bà vợ trẻ, làm cho câu chuyện của họ càng ngày càng xôm tụ, biến chủ đề “kinh nghiệm sau khi đọc message điện thoại di động của chồng” trở thành một trong những chủ đề nhiều người tham gia nhất diễn đàn Webtretho trên mạng Internet. Mỗi nhà mỗi cảnh, không trường hợp nào giống nhau - trừ cảm xúc của người trong cuộc. Một người vợ với biệt danh Chomchom đã trút lên bàn phím những dòng này sau khi đọc được tin nhắn tình khả nghi trong điện thoại của chồng: “Mình đã giận run người, muốn điên lên, cảm giác khó tả lắm”, còn thành viên Lily thì bộc bạch “em phải dụi mắt mấy lần vì không tin, hẫng như rơi tõm một cái vào nơi vô định, cảm giác đầu tiên là buồn ghê gớm. Sau này anh xã có giải thích nhưng vẫn không quên được cảm giác ấy”.

Chủ đề được bàn tán sôi nổi ấy đã bắt đầu từ câu hỏi “em phải làm gì” của một thành viên diễn đàn sau khi phát hiện chồng nhắn tin qua lại khá thân mật với một cô gái khác. Nhiều phương pháp giải quyết được đưa ra, từ việc âm thầm thuê thám tử điều tra đến việc nhờ người quen là công an nghiệp vụ hoặc nhân viên làm trong các mạng di động tra cứu danh tính của “bên kia”, thậm chí có thành viên còn đưa ra phương án tự mình giả danh làm “nhân viên tiếp thị” gọi điện cho “đối tượng nghi vấn” để “truy” ra tên tuổi, địa chỉ của “ả”. Bà vợ nào rành hơn về kỹ thuật và các dịch vụ viễn thông thì có thể dùng cách chặn tin nhắn hoặc tự động “forward” tin nhắn để kiểm soát chồng, hay là giữ nguyên tên nhưng thay số của “đối tượng nghi vấn” trong máy của chồng thành số của mình để xem chồng nhắn đi những gì.

Bên cạnh những trường hợp nghiêm trọng thì những bà vợ trong cuộc đôi khi phải bật cười vì quá nhiều các tình huống hiểu lầm và các cách “truy tìm kẻ địch” độc đáo, ngộ nghĩnh của nhau.

Người vợ nên bình tĩnh tìm cách giải quyết triệt để

Cuối cùng, “giận thì mất khôn”, đó là bài học được đúc kết lại sau gần mấy chục trang thảo luận. “Sau này nghĩ lại mình cũng đã hiểu tình trạng chồng có tin nhắn lạ, bị các em gái gọi tiếp thị thì với thời buổi này nhiều như lá mùa thu” - người vợ với biệt danh Chomchom tâm sự. Lily thì cho rằng “Cách xử lý thì nhiều lắm và cũng tuỳ mức độ nặng nhẹ. Khi phát hiện tin nhắn đến thì có khả năng chồng bị "oan”, sau lúc "bốc hoả" thì phải nên "hạ hoả" để phân tích tình huống, nói chung là đừng bao giờ làm um lên, cứ tưng tửng là bọn nó mới sợ sẽ khai ra tuốt tuột”. Còn thành viên MẹCốm thì kể: “nhiều khi bạn bè của chồng biết vợ hay ghen nên cũng hay nhắn tin trêu chọc”.

Cuộc thảo luận rôm rả dừng lại khi các bà vợ “thần hồn nát thần tính” đã hiểu là mình nên “bình tĩnh, tự tin, không cay cú” thì mới có thể xử lý triệt để, và có tin tưởng thì mới có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phản ứng của "đấng mày râu"

“Tôi rất yêu vợ tôi, nhưng tôi buồn và mệt mỏi vì không được tin tưởng” – đó là phản hồi của một người chồng bị “oan” mà vợ cứ mãi nghi ngờ. Đúng là những người vợ không nên tin 100% thật nhưng cũng phải cố gắng hiểu chồng. Đôi khi trong công việc, đàn ông cũng phải ngọt nhạt với người khác, và những tin nhắn tình cảm một chút là điều khó tránh khỏi. “Những lúc nhìn vợ tôi đau khổ, tôi cũng đau khổ lắm nhưng không biết làm thế nào. Thanh minh có khi còn tệ hơn và tôi không muốn giải thích quá 2 lần. Vợ cứ nhìn vào cách đối xử với vợ con, với những người xung quanh và nhìn vào bạn bè của chồng mình mà đánh giá chứ”, một người chồng với nickname Zero thổ lộ.

Quả thật, nếu các ông chồng có “ăn chả” thật thì họ cũng hiếm khi để lại dấu vết trên điện thoại di động của mình, thế nên thành viên November_rain cho rằng “các bà vợ tốt hơn hết là không nên quan tâm đến điện thoại của chồng, vì nó chỉ làm cho vợ đau khổ mà thôi và chồng cũng đau khổ theo, tất nhiên trừ những ông “có tật giật mình”!”.

Đối thoại có là giải pháp tốt nhất?

Sự nghi ngờ làm tổn thương lòng tự trọng của những người chồng, nhưng sự nghi ngờ cũng dày vò những người vợ và làm họ khổ sở. Vậy thì đâu là lối thoát cho bài toán kiểm soát và tôn trọng sự riêng tư? Đối thoại chưa phải là giải pháp tốt nhất, nhưng có lẽ nó nên là giải pháp đầu tiên.

Cái điện thoại bé nhỏ không có lỗi. Chỉ có con người với cách ứng xử văn hóa trên cơ sở tin cậy, thông cảm là có thể hóa giải mọi nghi ngờ. Hãy để những cơn sóng do chiếc điện thoại di động kia gây ra chỉ là một chút “gia vị” trong đời sống gia đình, chứ biến nó thành “sóng thần” thì hạnh phúc bền vững đến mấy cũng sẽ bị cuốn phăng đi mà thôi!

*
Ngọc Anh Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
Thất vọng giải trí qua di động

Một nghiên cứu gần đây đã khám phá ra mức độ ưu chuộng của khách hàng đối với loại hình giải trí qua điện thoại di động. Gần như 3/4 người sử dụng điện thoại di động ở Mỹ và Anh cho biết họ không hài lòng với nội dung giải trí trên điện thoại di động của mình.

Theo kết quả nghiên cứu, có đến 40% người Mỹ sử dụng ĐTDĐ cho rằng điện thoạị truyền hình có thể mang lại nguồn giải trí tốt nhất. Tiếp theo đó là dịch vụ tải nhạc được 30% số người yêu thích. Loại hình giải trí này vô cùng phổ biến. Điều này được chứng minh qua số lượng điện thoại di động có thể nghe nhạc MP3 liên tục tăng một cách đáng kể trong những năm qua. Thêm vào đó, có rất nhiều các thiết bị Walkman ra đời kể từ khi Sony Ericsson tạo ra bước đột phá trong việc phát triển ra thiết bị này.

Ngoài ra còn nhiều nguồn giải trí khác được cung cấp qua dịch vụ mobile chat, dịch vụ nội dung như wallpaper và tải nhạc chuông. Hơn một nửa người sử dụng điện thoại di động ở Mỹ và Anh yêu thích dịch vụ này.

Ông Patrick Parodi - chủ tịch hiệp hội MEF (hiệp hội thương mại toàn cầu của các công ty kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động), nhấn mạnh tới sự phát triển mà các loại hình giải trí dự kiến sẽ tạo nên: “Chắc chắn sẽ xuất hiện những vấn đề phát sinh khi loại hình giải trí trên ĐTDĐ chuyển dịch chuyển từ thị trường đang lớn mạnh sang những kênh giải trí và truyền thông đã có tên tuổi. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành này phải liên kết với nhau nhằm tạo cho người sử dụng cảm giác liền mạch khi sử dụng dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và khuyến khích đại chúng hóa.”

Một điều nữa được khám phá trong cuộc nghiên cứu này là sự tin cậy giữa dịch vụ giải trí trên điện thoại di động và sự nâng cấp chất lượng các chương trình ấy vẫn ở mức thấp. Dường như, những người sử dụng thiết bị cầm tay không nhận được nhiều như những gì họ mong đợi trên những thể loại quảng cáo này.

Mối quan tâm lớn nhất trong việc tìm ra loại hình giải trí được ưa chuộng nhất trên điện thoại di động xuất phát từ thực tế rằng lĩnh vực này có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao, nếu được khai thác một cách đúng đắn. Còn rất nhiều nhu cầu của người tiêu dùng cần đáp ứng, và cần có nhiều biện pháp cải tiến hơn nữa đối với các dịch vụ hiện có.

Mobile Net
 

khoabonmat

Active Member
miCard: Chuẩn thẻ nhớ toàn cầu mới

Một viện nghiên cứu của Đài Loan đã tạo ra chuẩn thẻ nhớ toàn cầu mới miCard (Multiple Interface card) được thiết kế để làm việc trong các thiết bị tiêu dùng nhỏ hơn (như máy ảnh số, điện thoại di động) cũng như bất kì thiết bị nào cắm được vào cổng USB.

TTG_ChuanTheNhoMICard_inside.jpg

Mục đích của thẻ là làm cho việc truyền ảnh, bài hát, dữ liệu khác giữa thiết bị và PC dễ hơn. Hôm 31/5/2007 miCard đã được Hiệp Hội Thẻ Đa Phương Tiện (MMCA) thông qua và dự kiến sẽ có mặt trên toàn cầu từ quý III/2007.

Người dùng không chỉ được hưởng lợi từ tính đa dụng mà còn cả từ tốc độ của thẻ nữa. miCard sẽ truyền dữ liệu với tốc độ 480Mb/giây, thông lượng sẽ cải thiện theo thời gian. Dự kiến trong quý III/2007 sẽ có thẻ miCards với dung lượng 8GB (có thể dung lượngcực đại sẽ vượt qua 2.048GB). Thẻ tương thích với cả các khe cắm USB và MMC.

Viện Nghiên Cứu Công Nghệ Công Nghiệp (ITRI) cho biết, 12 công ty của Đài Loan (trong đó có A-Data Technology Inc., Asustek Computer Inc., BenQ Corp., Carry Computer Eng. Co. Ltd., C-One Technology Corp., DBTel Inc., Power Digital Card Co., Ltd., RiCHIP Inc.) đã đăng kí sản xuất thẻ miCard. Những công ty này sẽ tiết kiệm được 40 triệu USD phí cấp phép công nghệ.

Đặc tả của thẻ miCards sẽ được công bố trong tháng 6/2007.

Bạch Đình Vinh
Theo IDG News Service, 1/6/2007
 

khoabonmat

Active Member
FPT Telecom khai thác mạng di động

Với mạng SIP sắp được FPT Telecom đưa vào khai thác trong 3 tháng tới, các mạng dịch vụ Internet Wi-Fi sẽ được nâng cao năng suất khai thác để không chỉ phục vụ cho người dùng máy tính xách tay (MTXT) mà còn cho cả người dùng điện thoại di động (ĐTDĐ)

Với mạng SIP do trung tâm Dịch Vụ Di Động thuộc FPT Telecom triển khai, các loại ĐTDĐ đời mới chạy các hệ điều hành tiên tiến như Symbian9, Windows Mobile 2003/2005 như dòng điện thoại của Nokia

(N80, N95, E61, E61i) hay O2 XDA... sẽ chẳng khác gì điện thoại "2 SIM". Vì bên cạnh khả năng kết nối vào các hệ thống mạng GSM truyền thống, chúng còn kết nối được với SIP.

Nhưng tại sao lại cần thêm mạng SIP trong khi đã có sóng vô tuyến CDMA, GSM? Câu trả lời là: Không nên bỏ qua những khả năng mà mạng Internet có thể mang lại, đặc biệt trong dịch vụ thoại. Người dùng VN chẳng phải đã và đang rất thích thú với các dịch vụ gọi ĐT giá rẻ (mà bản chất là gọi ĐT qua Internet ứng dụng công nghệ VoIP) như 177, 178. Hay giới sinh viên mê công nghệ vẫn tận dụng Yahoo, Skype để thực hiện các cuộc gọi xuyên lục địa. Còn giới kinh doanh cao cấp từ lâu đã quen thuộc với các hệ thống hội đàm và hội nghị truyền hình của các hãng như Sony, Tandberg, Polycom... ứng dụng các chuẩn VoIp như H.232 hay SIP. Còn nữa, trong hệ thống truyền thông hợp nhất mà IBM, Cisco, Microsoft, Avaya, Nortel, Siemens....thường xuyên nhắc tới thì công nghệ truyền thông qua mạng IP đang là giải pháp mạnh nhất cho doanh nghiệp để theo dõi, giao tiếp và điều khiển nguồn nhân lực làm việc di động cũng như xử lý nhiều loại dữ liệu và thông tin.

Một số điện thoại dạng SIP tạo điều kiện cho các cá nhân muốn làm việc và giải trí di động vẫn có thể "alô” qua Internet với giá rẻ mà không phải dùng điện thoại bàn. Nắm bắt nhu cầu này, FPT Telecom bắt đầu thử nghiệm và dự kiến đưa vào khai thác hệ thống SIP trong 3 tháng tới. Ông Nguyễn Văn Phúc, phó giám đốc trung tâm Nghiên Cứu và Phát Triển của FPT Telecom cho biết: "Thời điểm này, số lượng người dùng sử dụng các thiết bị hiện đại tương đối nhiều đủ để chúng tôi ra quyết định thử nghiệm và khai thác hệ thống SIP". Chỉ cần nơi nào có thể kết nối không dây (Wi-Fi) để vào mạng Internet là cuộc gọi SIP có thể thực hiện.

FPT đã triển khai 5.000 điểm Wi-Fi tại TP.HCM và HN. Hầu hết các nút mạng này đều khai thác chung trên một mạng riêng dành cho kết nối không dây - Mega Wi-Fi của FPT Telecom. Bà Trương Nguyễn Thu Hà - phó giám đốc trung tâm Dịch Vụ Di Động của FPT Telecom cho biết: "Tất cả các điểm Wi-Fi này nằm trong nhà (indoors), bao gồm các hệ thống nhà hàng, café, ngân hàng (khu vực công cộng dành cho khách hàng ngồi đợi giao dịch), các sàn giao dịch chứng khoán của hơn 10 ngân hàng... Các hệ thống lớn như café Trung Nguyên, Ciao, Phở 24, Lotteria, KFC đều đã phủ mạng Wi-Fi của FPT". Chính các điểm Wi-Fi này sẽ tạo điều kiện cho người dùng điện thoại chuẩn SIP kết nối được cuộc gọi qua Internet. Tuy nhiên, ông Phúc cho biết đến nay, dịch vụ này chạy ổn định nhất trên các ĐTDĐ dùng hệ điều hành Symbian9 có cài đặt sẵn phần mềm gọi điện thoại hỗ trợ chuẩn SIP.

SIP, từ viết tắt của Session Initiation Protocol (Giao Thức Khởi Tạo Phiên) là một giao thức tín hiệu điện thoại IP dùng để thiết lập, sửa đổi và kết thúc các cuộc gọi điện thoại VoIP. Chuẩn có khả năng thiết lập và truyền tín hiệu các cuộc gọi trong mạng Internet, tương tác theo thời gian thực, có thể xử lý thông tin trong cấu trúc mạng phức tạp mà mỗi phiên có thể là một cuộc gọi điện thoại 2 chiều, một thông báo các tin nhắn... Bên cạnh ứng dụng điện thoại Internet, hiện nay SIP cũng được triển khai rộng rãi trong thương mại điện tử. SIP hỗ trợ tích hợp tiếng nói với các dịch vụ web khác để thực hiện truyền thông đa phương tiện như hội nghị truyền hình, giao lưu trực tuyến... Với SIP, doanh nghiệp có thể thay thế trang bị một trung tâm truyền thông dựa trên giao thức Internet để hỗ trợ trả lời điện thoại của khách hàng với chi phí thấp.

Triển khai Wi-Fi miễn phí, FPT sẽ lấy gì để "bù chi"? "Người dùng mạng SIP sẽ được truy cập một diễn đàn dành riêng cho các thiết bị số cầm tay là www.pda.vn do FPT xây dựng", bà Hà trả lời, "chúng tôi chưa có kế hoạch triển khai các hệ thống quảng cáo, tin nhắn hay dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng này. Đến khi FPT đưa vào khai thác hệ thống SIP, nếu chúng tôi có kết quả đàm phán tốt với các hãng phần cứng thì người dùng sẽ có thể có một dịch vụ thoại SIP miễn phí hay với chi phí rất thấp là 50.000 đồng/tháng chẳng hạn".

PCWorld
 

khoabonmat

Active Member
Vodafone chính thức làm ăn tại Việt Nam

Vodafone, một trong 3 công ty di động lớn nhất của Anh đã khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội, nhắm vào quá trình cổ phần hoá các công ty thông tin di động Việt Nam.

Vodafone đã trở thành công ty lớn nhất của Anh có mặt tại Việt Nam khi khai trương văn phòng tại Hà Nội tối qua (6/6). Trước khi đặt văn phòng đại diện, Vodafone đã ký roaming dịch vụ thông tin di động với cả 3 nhà khai thác mạng GSM tại Việt Nam và Vinaphone, MobiFone và Viettel Mobile.

Không giấu diếm mục tiêu của mình, ông Jonathan Kriegel, Trưởng dại diện Vodafone tại Việt Nam cho biết, sở dĩ Vodafone chọn thời điểm này để đặt văn phòng vì đây là thời điểm các mạng di động của Việt Nam bắt đầu cổ phần hóa. Ngày hôm nay, Vodafone đã cùng Bộ Bưu chính Viễn thông tổ chức Hội thảo về cổ phần hoá doanh nghiệp viễn thông. Vodafone cam kết sẽ đưa kinh nghiệm khai thác trên toàn cầu vào phát triển thị trường thông tin di động của Việt Nam.

Vodafone đẩy mạnh khai thác kinh doanh tại các thị trường đang phát triển.
Ông Jonathan Kriegel còn tiết lộ, Vodafone có khả năng mua số lượng lớn máy điện thoại di động có công nghệ cao với giá rất rẻ chỉ khoảng 20 USD và mua các trạm thu phát sóng BTS có tính năng tiết kiệm năng lượng với giá rất thấp. Đây được xem như điểm mạnh của Vodafone trọng việc thuyết phục các mạng Việt Nam "để mắt" tới Vodafone trong quá trình tìm kiếm đối tác chiến lược.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương Văn phòng Vodafone Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Trần Đức Lai cho biết, Việt Nam đã "mở cửa" thị trường viễn thông để thúc đẩy cạnh tranh và tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế tham gia vào lĩnh vực này. Với tiềm năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thông tin di động, Vodafone sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ thị trường công nghệ thông tin và truyền thông truyền thông nói chung, thị trường thông tin di động của Việt Nam nói riêng.

Ông Warren Finegold, Tổng giám đốc điều hành Phát triển kinh doanh toàn cầu của Vodafone Group Services Ltd cho biết, mục tiêu của Vodafone là đầu tư vào những thị trường mới nổi và có mức tăng trưởng nhanh. Hiện thị trường thông tin di động Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Bên cạnh đó Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho quá trình cổ phần hóa và chọn đối tác chiến lược cho các mạng di động. Đây sẽ là cơ hội để các mạng di động nâng cao năng lực cạnh tranh mang tầm quốc tế và cũng là lợi ích trước mắt và lâu dài cho các khách hàng Việt Nam.

ICTNews
 

Huycl2507

New Member
Phát sóng di động GSM bằng quang năng và phong năng

Motorola cho biết hãng này vừa đưa vào ứng dụng hệ thống năng lượng mặt trời và sức gió để vận hành trạm phát sóng di động GSM của công ty viễn thông MTC Namibia tại xã Dordabis, vùng Khomas, Namibia.

75-2.jpg

Đây là lần đầu tiên trên thế giới có trạm phát sóng GSM được vận hành bằng công nghệ này.

Dự án là sự kết hợp giữa Motorola, Hiệp hội GSM hợp tác với công ty viễn thông di động MTC Namibia. Việc thử nghiệm này sẽ hỗ trợ chiến lược mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ thoại và dữ liệu của các nhà khai thác viễn thông ở những vùng nông thôn.

Ông Albertus Aochamub, Tổng Giám đốc Dịch vụ, Công ty viễn thông MTC Namibia cho biết: “Triển khai các trạm phát sóng di động ở những vùng xa xôi hẻo lánh bằng giải pháp của Motorola đem đến cho chúng tôi phương án thay thế hiệu quả và tin cậy thay cho việc xây dựng đường dây điện rất tốn kém”.

Bằng việc ứng dụng giải pháp năng lượng tái sinh vào mạng viễn thông, Motorola đang thử nghiệm giải pháp này như là một lựa chọn khả thi cho các nhà khai thác thay vì sử dụng máy phát điện với chi phí cao hoặc phải tốn thời gian chờ đợi rất lâu để kết nối với lưới điện.

Trạm phát sóng di động tại Dordabis nằm trong mạng GSM đang vận hành của công ty MTC Namibia trong suốt giai đoạn thử nghiệm.

Khi hệ thống được lắp đặt xong, chi phí cho năng lượng sẽ hầu như bằng không, trạm phát sóng di động sử dụng quang năng và phong năng chỉ yêu cầu bảo dưỡng ở mức tối thiểu, không như máy phát điện chạy bằng diesel cần ít nhất mỗi tháng nạp nhiên liệu một lần.

Dự án này giúp giảm chi phí vận hành (OPEX), một yếu tố quan trọng đối với các nhà khai thác mạng ở thị trường mới phát triển.

Thùy Linh (biên dịch)
 

khoabonmat

Active Member
WiMAX nổi bật tại Computex Taipei 2007

WiMAX là chủ đề nổi bật của Computex Taipei 2007, đánh dấu một triều đại mới của video, di động, Internet giá rẻ.

ImageView.aspx


Computex Taipei là sự kiện lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau CeBIT của Đức​

Mặc dù người tiêu dùng đã có thể thưởng thức truyền hình, điện ảnh và các dịch vụ di động trên ĐTDĐ công nghệ 3G, song họ vẫn gặp phải những “trục trặc” trong quá trình truyền tải dữ liệu.

“Điều đó sẽ không còn nữa”, Tsai Chang-yi thuộc Công ty Gemtek Technology, Đài Loan, hãng thiết bị không dây và là một trong số 1.333 nhà triển lãm tại Taipei International Information Technology Show, hay Taipei Computex, nói.

“Những phàn nàn kiểu đó sẽ chấm dứt. Các chương trình truyền hình sẽ được xem đẹp đẽ trên ĐTDĐ và ngày đó đang đến”, ông nói về công nghệ WiMAX.

Những gì ông Tsai miêu tả “bước nhảy vọt” chính là dịch vụ Internet không dây tốc độ cao 4G, nổi tiếng với tên gọi WiMAX.

WiMAX là từ viết tắt của Worldwide Interoperability for Microwave Access và tương tự như công nghệ quen thuộc WiFi (wireless fidelity) mà hầu hết laptop đều cài đặt.

“Với WiMAX, tỷ lệ truy cập dữ liệu băng rộng di động sẽ đạt 2 megabyte/giây”, nhanh gấp 8 lần so với 3G, Tsai nói. Phân phối dữ liệu có thể đạt đến tốc độ 7 megabyte/giây đối người dùng truy cập cố định trong văn phòng và gia đình.

“Ngoài ra, với người dùng, yếu tố hấp dẫn khác sẽ là giá rẻ nhờ chi phí xây dựng tương đối thấp của các trạm cơ sở WiMAX”, Tsai nói.

Ước tính, chi phí xây dựng mỗi trạm WiMAX, hay trung tâm truyền và nhận dữ liệu, ở mức khoảng 2 triệu đô la Đài Loan (60.600 USD), bằng ¼ so với chi phí của 3G.

“WiMAX đặc biệt phát triển nhanh tại Ấn Độ, Pakistan, Trung Đông, nơi cơ sở hạ tầng không tốt như các quốc gia công nghiệp”, Tsai nói.

Nhà sản xuất chip không lổ Intel của Mỹ và nhà sản xuất ĐTDĐ Motorola đang đầu tư mạnh vào WiMAX và triển khai các hệ thống trên toàn thế giới.

“Những năm 2008-2009 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm WiMAX”, một nhân viên của Gemtek, nói. “Hiện đã có lượng lớn đơn đặt hàng gửi tới Gemtek tính đến thời điểm này của năm 2007 với trị giá khoảng 3 tỷ đô la Đài Loan (90,6 triệu USD)”.

Chính phủ Đài Loan dự kiến sẽ phát hành 6 giấy phép khu vực cho dịch vụ WiMAX vào cuối năm nay, và ít nhất 1 giấy phép quốc gia trong vòng 2 năm nữa.

Các nhà tổ chức ước tính hội chợ thương mại CNTT lớn nhất châu Á sẽ thu hút 100.000 người mua địa phương và 32.000 người mua nước ngoài, mức chi tương đương khoảng 14,5 tỷ USD.

Taipei Computex 2007 đã khai mạc hôm qua với 2.926 gian hàng, trải rộng từ máy tính, linh kiện, bo mạch đến thiết bị lưu trữ.

Các nhà tổ chức cho rằng quy mô của Taipei Computex, chỉ đứng sau CeBIT của Đức, sẽ tăng gấp đôi trong năm tới với hơn 2.600 gian hàng tham gia.

Huyền Thương

Tổng hợp từ AFP và Physorg New
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top