• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Nokia giới thiệu thiết kế "dế" 2 màn hình cảm ứng

Nokia vừa đưa ra giới thiệu mẫu thiết kế điện thoại di động mới nhất có tên Achieve. "Dế" Nokia tương lai sẽ có 2 màn hình cảm ứng.

Nội dung của đoạn video có tựa đề "View of the Future" (Cái nhìn về tương lai) của Nokia cho thấy Achieve sẽ là "con dế" kiểu vò sò với hai màn hình cảm ứng. Vị trí vốn dĩ vẫn dành cho chiếc bàn phím như trên những chiếc ĐTDĐ vò sò hiện nay đã được thay thế bằng một màn hình cảm ứng khác. Có lẽ kiểu vò sò là phương cách mà Nokia dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng.

Không giống như Apple iPhone sử dụng một chiếc bàn phím ảo, Nokia Achieve cho phép người dùng nhập chữ viết trực tiếp trên màn hình tương tự như cách vẫn dùng với những chiếc máy tính bảng.

Về mặt tính năng, chúng ta có thể thấy Achieve được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp như kết nối không dây, điện thoại truyền hình, trình diễn từ xa ... Có lẽ điểm nhấn về tính năng của Achieve trong đoạn video nói trên là khả năng tìm đường trên bản đồ trực tuyến 3 chiều. Hơn nữa người dùng còn có thể đánh dấu vị trí mình cần đến trên bản đồ với những lời nhắn riêng nhập trực tiếp.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thông tin cho biết khi nào thì Archieve sẽ có mặt trên thị trường.


Hoàng Dũng - (Mobilemag)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Gọi điện thoại quốc tế giá rẻ từ Điện thoại di động

Công ty G2G chính thức ra mắt sản phẩm gọi điện thoại quốc tế từ di động giá rẻ, với cước phí 4000đ/phút, không phí hòa mạng, không phí thuê bao, không cần phải đăng ký trước, mức phí thấp nhất từ trước tới nay. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Saigon Poster (SPT) và Công ty G2G (Global to Global) Việt Nam.

vantbPoster-vietnam1.jpg


Công ty G2G chính thức ra mắt sản phẩm gọi điện thoại quốc tế từ di động giá rẻ với những ưu điểm vượt trội như cước phí 4000đ/phút, không phí hòa mạng, không phí thuê bao, không cần phải đăng ký trước, mức phí thấp nhất từ trước tới nay. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Saigon Poster (SPT) và Công ty G2G (Global to Global) Việt Nam. Gói sản phẩm của G2G tung ra thị trường gồm 2 loại: Loại dành cho khách hàng đã có thuê bao trả trước và trả sau của mạng Vina, Mobile, Sphone. Loại sản phẩm thứ 2 dành cho khách hàng chưa có sim, được tặng ngay sim cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của G2G.

Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ G2G theo hai cách, gọi điện đến tổng đài 04 8311 365/ 08 9206 492 hoặc truy cập website: www.g2gvietnam.com để có thông tin thêm, hoặc các cửa hàng điện thoại trên toàn quốc. Ngoài ra hệ thống bán hàng của chúng tôi có thể giao hàng tận nơi cho khách hàng khi có yêu cầu. Với một tài khoản đăng ký bạn có thể chia sẻ cho 6 người thân cùng sử dụng.

Những người Việt nam muốn chia sẻ với người thân ở Pháp, Mỹ, Canada không khí chuẩn bị Tết, đón giao thừa, và đón năm mới có thể đăng ký số điện thoại để được hưởng dịch vụ tiết kiệm 50% chi phí. Có cơ hội tăng hoa cho người thân tại việt nam trong vòng 24h, ở 47 tỉnh thành.

Bảng giá cước gọi điện thoại quốc tế từ di động giá rẻ này do Công ty G2G Telecom cung cấp được coi là cước thấp nhất việt nam trong giai đoạn hiện nay. Là một trong những đối tác của Saigon Postel. Công ty Viễn thông G2G viết tắt bởi chữ “Global to Global” là sự hợp tác giữa tập đoàn viễn thông Vistula của Anh Quốc (www.vistula.com) và Công ty Viễn thông Quest Telecommunications Inc (QTI) của Mỹ.

QTI là công ty cung cấp hệ thống viễn thông trực tiếp nối mạng toàn cầu và cung ứng cổng truyền tải cho các trung tâm truyền tải tín hiệu viễn thông quốc tế.

24H.COM.VN
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ còn bẩn thỉu hơn cả toilet!

Một nghiên cứu vừa được thực hiện đã chỉ ra rằng ĐTDĐ chứa nhiều vi khuẩn hơn cả chiếc bệ toilet. “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng ngày nay “dự trữ” nhiều rác rưởi hơn bất cứ một vật dụng nào, là mầm mống gây ra nhiều bệnh tật cho chủ nhân.

mobile-toilet-220107.jpg


Theo khảo sát của công ty bán lẻ điện thoại Dial-a-Phone, rất nhiều vi khuẩn nảy nở từ trong các môi trường có nhiệt độ cao và điện thoại di động là nơi lý tưởng để những mầm bệnh phát triển. Điều này thật dễ hiểu vì điện thoại thường xuyên được để ở những nơi nóng ấm trong túi quần, túi xách và cả va ly.

Dial-a-Phone đã “ngâm cứu” các vật dụng được sử dụng thường xuyên trong ngày và phân tích số lượng vi khuẩn trên đó. Kết quả cho thấy, điện thoại di động tích trữ nhiều vi trùng hơn cả nắm đấm cửa, bàn phím máy tính, đế giày hay thậm chí là bệ toilet.

Khảo sát cho biết điện thoại, bàn phím máy tính, bệ toilet và nắm đấm cửa “tàng trữ” một số vi khuẩn từ da, trong đó có khuẩn tụ cầu. Trong khi đó, đế giày chứa vi khuẩn từ đất cát và không khí.

Joanne Verran, Giáo sư về vi trùng học của trường ĐH Manchester Metropolitan University, cho rằng: “ĐTDĐ rất mất vệ sinh vì nó thường xuyên được cất giữ trong túi quần, túi áo và được đưa lên gần mặt, tiếp xúc với nhiều bộ phận của cơ thể”.

Theo phát ngôn viên của Dial-a-Phone, tốt nhất mọi người nên thường xuyên vệ sinh điện thoại bằng các loại nước rửa đặc biệt để diệt vi khuẩn.

N.H.

Theo Cellular-News
 

Vietvnn

Super V.I.P
VinaPhone cung cấp nhạc chuông chờ mới chào xuân Đinh hợi 2007

Nhân dịp Việt nam chính thức trở thành thành viên WTO, đón chào xuân Đinh hợi 2007 và cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ, Công ty VinaPhone xin hân hạnh mang đến cho khách hàng bộ sưu tập của dịch vụ nhạc chuông chờ - Ringtunes nhiều ca khúc mới hấp dẫn với nhiều chủ đề khác nhau như Bài ca xuân - Nhạc Trịnh Công Sơn - Nhạc trẻ - Nhạc trữ tình và Nhạc thiếu nhi.

Mặt khác để chào đón xuân Đinh Hợi 2007 VinaPhone cũng giảm đến 80% cước truy cập GPRS và giảm đến 47% cước gửi MMS, tăng lượng tin nhắn miễn phí VinaPortal lên 10 tin một ngày, bán SIM VinaPhone kèm máy nokia với giá ưu đãi và rất nhiều các chương trình khuyến mại hấp dẫn như:

+ Chương trình "lì xì bằng SMS và chương trình chuyển đổi kỳ diệu"
+ Chương trình quay số trúng thưởng trên mỗi giá trị nạp tiền và cước phí phát sinh đối với thuê bao VinaPhone trên toàn mạng "Càng chia sẻ nhiều, càng dễ trúng xe với VinaPhone"
+ Chương trình cào và trúng thưởng " đón xuân về, lì xì cho dế" áp dụng đối với thẻ cào nạp tiền cho các thuê bao trả trước
+ Chương trình giới thiệu người thân hòa mạng đặc biệt chỉ có ở VinaPhone "Thêm bạn, thêm vui"

(XHTT)
 

hungchip

New Member
Thuê bao trả trước không đăng ký sẽ bị cắt dịch vụ

Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng cho biết cơ quan này đang xây dựng phương án quản lý chi tiết đối với các thuê bao di động, còn thời điểm nào áp dụng vẫn đang xem xét. Theo đề án, nếu khách hàng không đến đăng ký lại sẽ bị cắt dịch vụ.

a2.jpg

80% khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước

Như vậy, nhiều khả năng kế hoạch "trói" các thuê bao di động trả trước ngay trong quý I này của Bộ Bưu chính Viễn thông có thể bị đình hoãn. Ông Thắng cho hay các quy định quản lý sẽ được tính toán một cách hợp lý nhất nhằm đảm bảo lợi ích giữa các bên: khách hàng, doanh nghiệp và Bộ chủ quản.

Tại buổi tổng kết ngành bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin được tổ chức sáng nay, một lần nữa, đề án quản lý đối với các thuê bao di động được các chuyên gia mổ xẻ. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với cách thức triển khai theo hệ thống từ doanh nghiệp xuống các đại lý và có chế tài xử phạt rõ ràng. Nếu khách hàng không đến đăng ký lại thuê bao, nhà cung cấp dịch vụ phải có trách nhiệm nhắn tin thông báo. Trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo này, khách hàng không đến đăng ký, nhà khai thác mới được phép cắt dịch vụ.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho rằng quy định nếu không được thực hiện nghiêm túc sẽ tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh và chủ trương quản lý thuê bao trả trước sẽ không còn ý nghĩa. Vì vậy, rất cần có sự quản lý đồng bộ của các ngành và sự quyết tâm đồng lòng của các doanh nghiệp.

Hồng Anh
 

Vietvnn

Super V.I.P
Vinaphone bán sim kèm máy điện thoại Nokia

Nhằm củng cố thương hiệu và thúc đẩy hoạt động bán hàng, công ty Dịch Vụ Viễn Thông Vinaphone đang hợp tác với Nokia triển khai chương trình bán máy đầu cuối Nokia 1110i kèm bộ Vinakit.

TTT-Nokia-1110i_LA.jpg


Theo thỏa thuận, trong chương trình này, nhà phân phối của Nokia là FPT sẽ phân phối 60.000 bộ Vinakit bao gồm SIM và tài khoản khách hàng trị giá 50.000 đồng để bán kèm theo máy.

Vinaphone sẽ áp dụng khuyến mãi 150.000 đồng vào tài khoản khi khách hàng kích hoạt sim trước ngày 1/3/2007. Khuyến mãi 100% giá trị thẻ cào khi nạp lần thứ 1, 2 ,3 (không giới hạn giá trị thẻ nạp) trước ngày 31/3/2007. Giá bán dự kiến của máy NOKIA 1110i kèm SIM Vinaphone sẽ là 799.000 đồng.

Chương trình sẽ kéo dài tới 28/2/2007

Theo VNPT
 

poiuy

New Member
Nhìn trên hình thấy có cổng VGA không biết là có thể truyền được hình ảnh trực tuyến từ PDA sang màn hình hay máy chiếu được không nhỉ
 

hungchip

New Member
Samsung Ultra Edition 5.9 - Con dế mỏng nhất thế giới hiện nay

mn.jpg
Khi chúng tôi tìm thấy một chiếc điện thoại mới thuộc dòng siêu mỏng, chắc bạn sẽ nghĩ rằng tác giả của nó là hãng điện tử Samsung. Khi chúng tôi nói đây là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới hiện nay, chắc chắn bạn sẽ nghĩ nó đến từ Hàn Quốc.

Samsung Ultra Edition 5.9, toát lên từ cái tên của nó, là chiếc điện thoại siêu mỏng với độ dày chỉ 5,9 millimet. Phiên bản này mỏng hơn một milimét so với phiên bản trước, chiếc Ultra Edition 6.9.

Đây là chiếc điện thoại dạng thanh có độ mỏng không thể tưởng tượng nổi. Mặc dù không có lớp vỏ bên ngoài, phiên bản này có tất cả các chức năng mới nhất. Camera tích hợp không phải camera VGA thông thường. Thay vào đó, đây là một camera có độ phân giải 3.2 megapixel. Các chức năng kèm theo khác bao gồm phần mềm media player, Bluetooth, bộ nhớ trong 80MB. Ultra Edition 5.9 ba băng tần GSM dự kiến sẽ được xuất cảng vào tháng 3 nhưng hiện chưa có thông tin về giá cả.

Theo Mobile Magazine
 
Last edited by a moderator:

hungchip

New Member
Các mạng di động chuẩn bị đối phó với WiMax

Hãng nghiên cứu thị trường In-Stat cho rằng ảnh hưởng của công nghệ băng thông rộng không dây đối với dịch vụ liên lạc di động hiện hành có thể sẽ rất lớn và các hãng viễn thông sẽ buộc phải có sách lược nhằm đương đầu với mối đe dọa này.

wimax-vs-mobile.jpg


Tuy nhiên, In-Stat cũng nhấn mạnh rằng WiMax vẫn còn gặp rất nhiều thách thức. "Công nghệ này có nhiều chuẩn chưa tương thích, sự phân bổ băng tần còn bất nhất ở mỗi nước và giá thiết bị đầu cuối quá cao", nhà phân tích Allen Nogee của In-Stat phát biểu. "Mặc dù vậy, công nghệ WiMax cố định đã định hình còn WiMax di dộng sẽ phổ biến trong vài năm tới". Báo cáo mới công bố của In-Stat cho rằng khả năng dịch vụ thoại trên WiMax tranh khách của các mạng di động khó có thể xảy ra trước năm 2009.

Nghiên cứu nói trên cũng cho thấy nhiều khác biệt trong ứng dụng WiMax giữa các vùng trên thế giới. Điều đó có nghĩa là các thiết bị sẽ gần như chắc chắn không thể hoạt động đồng nhất ở những khu vực khác nhau, trừ khi các nhà sản xuất sẵn lòng chấp nhận chi phí cao hơn để làm ra một sản phẩm mang tính toàn cầu, tương thích tất cả các quy chuẩn ở mọi khu vực trên thế giới.

Khi WiMax có đủ sức cạnh tranh với công nghệ điện thoại di động hiện tại, các hãng viễn thông sẽ buộc phải hạ giá thành những dịch vụ dữ liệu không dây cung cấp trên hạ tầng di động hiện nay.

P.K. (theo VNUNet)
 

shcodon

New Member
Đón Xuân 2007, Trẩy Lộc MobiFone!

Cơ hội trúng ngay điện thoại Vertu sang trọng bậc nhất, hàng ngàn điện thoại di động thời trang và Quà tặng Năm Mới cho tất cả khách hàng MobiFone!

Cơ hội tuyệt vời chưa từng có để bạn vui Xuân mới thật rộn ràng và nổi bật. Với mỗi thẻ Phúc Lộc Thọ khi nạp tiền vào tài khoản, vé cào được gưỉ kèm khi hoà mạng mới hoặc trong thông báo cước, bạn đều có cơ hội trúng ngay ít nhất một trong số trong hàng triệu giải thưởng độc đáo và giá trị của MobiFone.


8 Giải đặc biệt ĐTDĐ Vertu: 101.241.000đ/giải (Tỷ giá 1USD = 16.070 VNĐ)

800 Giải nhất ĐTDĐ Nokia 5300

800 Giải nhì ĐTDĐ C139

88.000 Giải khuyến khích(***)

Hãy đón nhận Quà tặng Năm mới của MobiFone cho các khách hàng hòa mạng mới hay đang sử dụng.

Trả trước hòa mạng mới: Có ngay tài khoản 150.000đ và 93 ngày sử dụng. Tặng tiếp 50% giá trị và nhân đôi số ngày sử dụng khi nạp thẻ 2,3,4 trước 30/06/2007..

Trả sau hòa mạng mới: Tặng ngay 93.000đ. Tặng tiếp 60.000đ cước phí trong nước/tháng x 6 tháng(đã bao gồm VAT).

Trả trước đang sử dụng: Tặng 11% giá trị thẻ nhân đôi ngày sử dụng (*)

Thuê bao khoá 2 chiều trước 16/1/2007 tặng 100% giá trị và nhân đôi số ngày sử dụng cho thẻ nạp đầu tiên(*)

Trả sau đang sử dụng (**): Tặng 30.000đ cuớc nội mạng/thuê bao (đã bao gồm VAT)

Với MobiFone bạn luôn nhận được những dịch vụ tốt nhất! MobiFone kính chúc Quý Khách hàng một Năm Mới An Khang và Thịnh Vượng!

Chương trình áp dụng từ nay đến 16/03/2007. Trường hợp có nhiều chương trình khuyến mại, khách hàng chỉ được hưởng quà tặng khuyến mại của 1 chương trình có giá trị quà tặng lớn nhất.

(*) Khi nạp thẻ mệnh giá 50.000đ trở lên

(**) Hoà mạng trước ngày 16/07/2006

(***) Thuê bao trả trước phát triển mới trúng giải khuyến khích (50.000 đồng) đến cửa hàng của MobiFone để nhận thẻ cào 50.000đ.

Nguồn: www.mobifone.com.vn
 

shcodon

New Member
Điện thoại di động ăn theo chứng khoán

Chỉ cần ngồi nhà bấm số gửi tin nhắn, khách hàng có thể nhận được kết quả giao dịch, giá và các thông tin liên quan tới cổ phiếu. Cùng với sự phát triển mạnh của thị trường chứng khoán, các dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến về chứng khoán qua điện thoại di động cũng được dịp nở rộ.

d1.jpg


"Hãy soạn tin nhắn rồi gửi đến các số 8005, 8022... để được tư vấn về chứng khoán" hay "Bấm đến tổng đài 8105 để biết cách điều khiển vòng xoay của đồng tiền"... là những lời chào mời chào hấp dẫn được các nhà cung cấp dịch vụ đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những cái tên như Dalink, Alofun, My Mobile , Topteen, Galafun, TT Mobile, Thế giới SMS, GenX... cũng trở nên thân thuộc với dân chơi chứng khoán luôn kè kè chiếc điện thoại bên mình. Ban đầu, các doanh nghiệp này chỉ cung cấp các dịch vụ như tải nhạc, chuông, hình ảnh hay truyện cười, tìm bạn bốn phương... Khi thị trường chứng khoán bùng nổ, họ kiêm luôn công việc cung cấp những thông tin về cổ phiếu, bảng chứng khoán điện tử, chỉ số VN-Index...

Công ty VinaPhone cho hay, hiện nay có hàng chục tổng đài đang cung cấp các thông tin về chứng khoán qua điện thoại di động. Tuy nhiên, phần lớn mới hoạt động theo hình thức cung cấp bảng tỷ giá và các thông tin cơ bản về chứng khoán, chứ chưa thực sự trở thành một dịch vụ chuyên nghiệp.

Bản thân VinaPhone cũng đã ký hợp đồng với khoảng 50 đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan tới chứng khoán. Theo thỏa thuận, VinaPhone chỉ cung cấp cơ sở hạ tầng, mã số, còn đối tác liên kết chịu trách nhiệm về nội dung thông tin đối với khách hàng. Chỉ khi có tranh chấp, hay sự cố xảy ra, VinaPhone mới phối hợp với đối tác kiểm tra và xử lý cho khách hàng. Mức cước cho mỗi tin nhắn 1.000-2.000 đồng sẽ do VinaPhone thu và chia cho đối tác theo tỷ lệ 30-70, VinaPhone 30%.

Đầy rủi ro

d2.jpg


Theo thống kê của 3 nhà khai thác di động VinaPhone, MobiFone và Viettel , trong số gần 8 triệu tin nhắn một ngày thì có trên 700.000 gửi đến yêu cầu cung cấp dịch vụ nội dung. Trong số đó có tới trên 43% chỉ đơn thuần là để tải nhạc, chuông hoặc hình ảnh nền. Đối với các dịch vụ mới như xem bói, tư vấn sức khỏe hay tìm hiểu thông tin về chứng khoán vẫn chỉ chiếm khoảng 20%. Theo giải thích của các đơn vị cung cấp dịch vụ, sở dĩ lượng khách hàng nhắn tin yêu cầu cung cấp thông tin chứng khoán chưa cao do dịch vụ này còn mới mẻ ở VN và người dân vẫn chưa an tâm về độ chính xác của thông tin.

Đại diện công ty Thiết kế và Phát triển Công nghệ Thông tin, một trong những nhà khai thác đầu tiên cung cấp bảng giá chứng khoán ở TP HCM, cho hay các thông tin chứng khoán qua điện thoại di động được chia thành 2 dạng. Thứ nhất là tư vấn, báo giá các loại cổ phiếu, công ty niêm yết lên sàn, thông tin này do các Trung tâm giao dịch chứng khoán cung cấp. Loại thứ 2 chỉ đơn thuần là bảng giá và chỉ số VN-Index, chủ yếu tổng hợp thông tin đã đăng tải trên các báo.

Theo ông, cung cấp các thông tin chứng khoán là dịch vụ tương đối mới mẻ ở VN, hứa hẹn cho doanh thu cao, song đi liền với nó cũng là những rủi ro. "Đồng tiền liền khúc ruột", nếu nhà khai thác không thận trọng, cung cấp sai lệch thông tin rất dễ bị khách hàng khiếu kiện.

d3.jpg


Chính vì những rủi ro có thể phát sinh từ dịch vụ này nên công ty TNHH Mbox, đơn vị khai sinh ý tưởng dịch vụ này từ năm 2002 vẫn chưa dám vào cuộc chơi. Giám đốc MBox Nguyễn Văn Minh nhận xét thị trường chứng khoán VN đang trong giai đoạn đầu phát triển, nên những tiêu cực phát sinh chưa nhiều. Tuy nhiên về lâu dài, chẳng ai chắc điều gì sẽ xảy ra trên thị trường. Vì vậy, cung cấp dịch này đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ am hiểu về chứng khoán, nắm bắt được quy luật và vòng quay của đồng tiền vì chứng khoán không phải là món hàng ngoài chợ. Đôi khi chỉ cần nhà khai thác cung cấp nhầm một con số cũng có thể khiến khách hàng thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Ông cho biết trước đó, Trung tâm Chứng khoán TP HCM và một số sàn giao dịch khác cũng đặt vấn đề hợp tác với công ty cung ứng một số dịch vụ liên quan đến chứng khoán trên các số tổng đài 8022, 8122, 8422, 8722 mà công ty đang khai thác. "Tuy nhiên, chúng tôi đã từ chối vì nhận thấy độ rủi ro của nó khá lớn", ông Minh nói.

Anh Phạm Hồng Quang, nhân viên một công ty chuyên tư vấn thiết kế cho hay, anh sử dụng dịch vụ báo giá chứng khoán qua số 996 của Dalink được hơn 1 tháng nay. Đúng 8h sáng hằng ngày, nhà cung cấp gửi cho anh một bản tin ngắn tóm tắt về chỉ số VN-Index, sự trồi sụt của thị trường, bất kể anh ở đâu. Phí dịch vụ là 20.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, với dân chơi chứng khoán chuyên nghiệp không gì tốt bằng tự mình đến sàn, tận mắt nhìn bảng báo giá cổ phiếu. Trong trường hợp không đủ điều kiện ra sàn thì nên tìm hiểu nhiều kênh thông tin khác nhau, vì đôi khi những thông tin qua tin nhắn cũng chỉ được nhặt từ báo chí hằng ngày và không phải lúc nào cũng chính xác.

Dịch vụ ảo đắt khách

d4.jpg


Đầu tháng 12, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã hợp tác với cả 4 mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel và S-Fone tung ra dịch vụ "Tỷ phú chứng khoán". Dịch vụ này cho phép người chơi tham gia các phiên giao dịch, mua bán cổ phiếu trong môi trường ảo, số điểm tích được từ cuộc chơi sẽ được quy đổi ra tiền thật (1.000 điểm tương đương với 200 đồng).

"Tỷ phú chứng khoán" tuân thủ hoàn toàn các quy định của sàn giao dịch chứng khoán thật trên thị trường. Người chơi không cần đến sàn giao dịch vẫn có thể mở tài khoản, mua bán cổ phiếu và biết được biến động từng ngày từng giờ giá trị cổ phiếu, các chỉ số giao dịch của các công ty đang niêm yết thật trên thị trường. Để tham gia chương trình, khách hàng chỉ cần mở tài khoản bằng cách nhập tin nhắn theo mãi DK_ <Số CMT> rồi gửi đến các số 8005, 8105, 8205 hay 8705 hoặc truy cập vào trang website: sms8x.com để được hướng dẫn.

Theo tiết lộ của đại diện VOV, trong tháng đầu cung cấp dịch vụ đã có gần 9.000 người truy cập vào trang web và khoảng gần 1.000 khách hàng đặt lệnh và tham gia các phiên giao dịch chứng khoán qua điện thoại di động. Con số này được dự báo tiếp tục tăng lên khoảng 15% trong tháng 1 nếu thị trường chứng khoán tiếp tục sôi động.

(Theo VnExpress)
 

Vietvnn

Super V.I.P
2007: Hacker sẽ "nã đạn" dịch vụ ngân hàng di động

Năm nay sẽ chứng kiến một sự tăng vọt về số lượng các vụ tấn công nhằm vào smartphone, khi mà một loạt dịch vụ ngân hàng và thanh toán chuẩn bị đổ bộ vào kênh di động.

images1215923_mobilebank230107.jpg


Nguồn: 3dnews

The Tower Group, một hãng chuyên tư vấn và nghiên cứu về dịch vụ tài chính, tin rằng nhiều dịch vụ ngân hàng và thanh toán qua điện thoại di động mới khai trương "thiếu quan tâm đúng mực" đến bảo mật di động.
Với sự nổi lên của dịch vụ ví điện tử, nhiều mẫu điện thoại kết nối được Internet có thể được dùng như những chiếc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tuy nhiên, theo The Tower Group, ngân hàng và thanh toán di động có thể thành công được hay không còn phải phụ thuộc vào năng lực đối phó, ngăn chặn malware của các nhà cung cấp dịch vụ. "Chí ít thì chúng cũng phải ngang ngửa với kênh ngân hàng và thanh toán trực tuyến hiện nay".

Tính tới thời điểm này, người ta đã phát hiện được hơn 200 loại virus điện thoại di động các loại. Nguy cơ malware di động càng tăng cao khi điện thoại ngày càng tiến hóa tới ngưỡng của những cỗ máy tính mini, với đầy đủ các ứng dụng như email, chat IM và duyệt Web.

Trọng Cầm (Theo PC World)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung Ultra Edition 10.9: Máy trượt mỏng nhất thế giới

Tháng 2 tới đây, rất có thể thế giới di động sẽ đón chào sự xuất hiện của một dòng điện thoại siêu mỏng mới của Samsung và có vẻ như đây là ứng cử viên cho danh hiệu "Máy trượt mỏng nhất".

quyennl2301dienthoaidung1.jpg


Mới đây, hãng điện thoại Samsung của Hàn Quốc đã cho ra mắt dòng điện thoại mới nhất của hãng có tên gọi dòng máy trượt Ultra Edition 10.9.

quyennl2301dienthoaidung.jpg


Chiếc điện thoại mới này chỉ dày khoảng 10,9 mm, được trang bị một camera 3,2 megapixel, một máy nghe nhạc đa phương tiện hỗ trợ định dạng MP3 và các file video, bộ nhớ trong khá "xông xênh" với dung lượng 80 MB giống như người anh em Ultra Edition 5.9 của nó. Ngoài ra, dòng điện thoại siêu mỏng này còn có một khe cắm thẻ nhở microSD sẽ làm bạn hài lòng với việc mở rộng bộ nhớ.

quyennl2301dienthoaidung2.jpg


Các nguồn tin cho biết có thể Samsung Ultra Edition 10.9 sẽ xuất hiện trong các cửa hàng bán lẻ vào ngày 12/02 tới đây, sau khi nó chính thức được ra mắt tại Hội thảo 3GSM World Congress diễn ra ở Barcelona từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 2 tới đây.

quyennl2301dienthoaidung3.jpg


Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sáng tạo với mobile, giành giải thưởng quốc tế

Đôi khi bạn nảy ra một vài sáng kiến với chiếc điện thoại di động, nhưng tặc lưỡi cho qua vì một mình bạn thì đâu thể hiện thực hiện nó "chỉ bằng... niềm tin?".

Mọi chuyện có thể sẽ khác nếu bạn biết rằng có một giải thưởng quốc tế cho những sáng kiến về nội dung cho điện thoại di động (ĐTDĐ) lần đầu tiên sẽ tổ chức tại Việt Nam.

images1216163_NextGen1.jpg


Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, quý độc giả có thể theo dõi tại website chính thức http://www.nextgenawards.vn hoặc http://www.nextgenawards.org

Cuộc thi này có tên là NextGen, do VietNamNet Media Group (VASC) và Cyber Century Forum CCF (Tổ chức chính phủ, phi lợi nhuận, có trụ sở tại Mỹ được thành lập từ năm 1996) chính thức phát động ngày hôm nay - 24/1/2007.

Có điều, nó chỉ dành cho giới trẻ, những đối tượng có độ tuổi từ 13 đến 20 tuổi.

NextGen Awards là một cuộc thi quốc tế tổ chức hàng năm dành cho các bạn trẻ với mục tiêu khuyến khích, trao thưởng và tạo điều kiện phát triển những ứng dụng thiết thực, mởi mẻ và sáng tạo của ĐTDĐ trong việc cải thiện “chất lượng cuộc sống” cho cộng đồng, và đất nước họ. Mỗi năm, sẽ có một quốc gia được chọn đăng cai NextGen Awards.

NextGen Awards 2007 sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi năm nay là sáng kiến về sử dụng ĐTDĐ thuộc một trong các lĩnh vực “chất lượng cuộc sống như sau”: Nâng cao sức khoẻ (bao gồm cả những vấn đề về thị lực, thính giác và sự lão hoá); Phát triển Giáo dục; và - Duy trì Môi trường bền vững.

Từ ngày 24/1/2007 đến hết ngày 15/3/2007, tất cả những bạn trẻ Việt Nam từ 13-20 tuổi đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm dự thi (với nhiều nhất là 5 người) thông qua website www.nextgenawards.vn.

Tất cả các thí sinh dự thi đều có thể chọn một trường hoặc một tổ chức cộng đồng tại địa phương làm cố vấn cuộc thi cho mình.

NextGen Awards 2007 sẽ chọn ra 12 gương mặt xuất sắc - được gọi là những "Ngôi sao NextGen" trong đó có 4 "Siêu sao NextGen" sẽ được tham gia tranh tài trong cuộc thi "NextGen Awards" quốc tế www.nextgenawards.org.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 150 triệu đồng. Thành phần BGK của cuộc thi bao gồm các chuyên gia về môi trường, giáo dục, sức khoẻ, các chuyên gia truyền thông CNTT, các nhà hoạt động xã hội, doanh nhân, và người nổi tiếng.

Những quốc gia đăng cai tổ chức NextGen Awards 2007 và 2008 gồm có: Brazil, Cộng hòa Séc, Ghana, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Mexico, Ma-rốc, Bồ Đào Nha và Nam Phi. Việc lựa chọn quốc gia đăng cai sẽ dựa trên khả năng hỗ trợ của doanh nghiệp và các tổ chức tại mỗi nước.

Với thế mạnh của đơn vị làm truyền thông đa phương tiện và có uy tín tại Việt Nam, từng tổ chức thành công nhiều sự kiện liên quan đến ĐTDĐ như VietNam Mobile Award, VietNamNet Media Group sẽ là một bảo đảm thành công cho NextGen 2007 khi tham gia đồng tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam. Giới trẻ "ăn mobile, ngủ mobile", các bạn còn chờ gì nữa?

Thế Phong
 

Vietvnn

Super V.I.P
S-Fone “Hoà mạng ngay, cho Tết đầy lời chúc”

S-Fone khởi đầu năm 2007 bằng chương trình khuyến mãi “Hoà mạng ngay, cho Tết đầy lời chúc”. Từ ngày 18/1/2007, những thuê bao hòa mạng mới được tặng 300.000 đồng trong tài khoản với thuê bao trả trước; 150.000 đồng với thuê bao trả sau. S-Fone cũng đang triển khai chương trình “Lộc Xuân S-Fone” nhân dịp Tết Nguyên Đán.

donghanhcungsfone.jpg


Theo đó, mỗi thuê bao trả trước hòa mạng mới với bộ hòa mạng trả trước S-75 trị giá 65.000 đồng, khách hàng sẽ có 300.000 đồng trong tài khoản, bao gồm: 150.000 đồng có ngay trong tài khoản sau khi sử dụng, và 150.000 đồng được tặng trong vòng 5 tháng tiếp theo (số tiền 30.000 đồng tặng mỗi tháng sẽ được tặng sau mỗi 30 ngày kể từ ngày kích hoạt sử dụng), thời hạn sử dụng số tiền tặng là 30 ngày kể từ ngày được tặng (số tiền tặng không sử dụng được cho các dịch vụ 996, 997, 1900 xxxx, 8xxx, gọi và gửi tin nhắn quốc tế). Bên cạnh đó, các thuê bao trả trước bắt đầu sử dụng trong thời gian khuyến mãi sẽ được tặng 50% giá trị thẻ nạp cho 3 thẻ nạp đầu tiên trong vòng 3 tháng kể từ ngày sử dụng.

Đối với những thuê bao trả sau hòa mạng mới trong thời gian diễn ra khuyến mãi sẽ được tặng 50.000 đồng ngay khi hòa mạng, và sẽ được tặng tiếp 100.000 đồng trong 2 tháng tiếp theo (mỗi tháng 50.000 đồng). Nếu số tiền khuyến mãi thuê bao không sử dụng, hoặc không sử dụng hết sẽ không được cộng dồn cho tháng sau. Trường hợp thuê bao chuyển đổi dịch vụ từ trả trước sang trả sau hoặc ngược lại, sẽ không được hưởng khuyến mãi nữa.

N.B

(theo S-Fone)
 

hungchip

New Member
Mobile TV Việt Nam: Thực tế và tương lai

Việt Nam là nước đầu tiên tại châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới (sau Phần Lan ) được Nokia triển khai dịch vụ truyền hình di động. Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đang là nước triển khai hai công nghệ truyền hình di động là 3G và DVB-H.

mo1.jpg


Mobile TV của S-Fone. Ảnh: Hoàng Hà.

S-Fone – mạng điện thoại di động CDMA đầu tiên của Việt Nam đã triển khai dịch vụ truyền hình trên điện thoại vào quí 4/2006. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng bởi những lợi ích cũng như tính di động của dịch vụ. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, theo quan sát của Thế Giới Vi Tính, không nhiều người dùng điện thoại CDMA sử dụng dịch vụ này.

Những nguyên nhân khiến mobile TV của S-Fone chưa phổ dụng tại Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy: Chính sách cước chưa hợp lý với người dùng trong nước và cách tính cước quá phức tạp; chỉ có một mẫu điện thoại hỗ trợ dịch vụ đó; chất lượng đường truyền đôi khi không được tốt... Nhưng nguyên nhân chính có lẽ vẫn là giá cước, nhiều người dùng cho rằng với mức cước khoảng 5.000 đồng/phút như hiện nay thì mobile TV sẽ còn quá xa vời. Thậm chí ngay cả việc S-Fone đã “cải thiện” mức cước này bằng cách phát hành gói cước dữ liệu (chỉ dùng cho dữ liệu không cho thoại) thì cước mobile TV của S-Fone là 1.200 đồng vẫn bị nhiều người cho là quá cao.

Nhìn sang Hàn Quốc, một trong những quốc gia mà mobile TV phổ dụng nhất toàn cầu (dùng công nghệ DMB), người dùng dịch vụ này của SK Telecom (một chủ sở hữu quan trọng của S-Fone) chỉ phải trả cước thuê bao 13 USD (khoảng 200.000 đồng) để xem truyền hình trong một tháng mà không phải trả bất cứ khoản tiền nào khác. Nếu so với kết quả một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Nokia đối với người dùng châu Âu thì mức giá 4,90 euro (khoảng 200.000 đồng) được đại đa số người được hỏi cho là hợp lý.

mo2.jpg


Giá cước luôn là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài S-Fone đã chính thức thương mại hóa mobile TV, tại sự kiện mang tên “Tầm nhìn lãnh đạo trong kỷ nguyên truyền thông đa phương tiện” diễn ra vào giữa tháng 12/2006 tại Hà Nội, Nokia và VTC (Vietnam Multimedia Corporation) đã một lần nữa nhắc lại thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp các dịch vụ truyền hình di động băng thông rộng dựa trên công nghệ DVB-H tại Việt Nam. Cần phải nói thêm là sự hợp tác này cũng đã được giới truyền thông trong nước nhắc đến nhiều trong nửa cuối năm 2006. Đây là thỏa thuận thương mại đầu tiên của Nokia về việc giới thiệu chính thức dịch vụ truyền hình di động tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và cũng là một trong những thỏa thuận thương mại đầu tiên của Nokia trên toàn cầu. Vậy tại sao không phải là quốc gia khác mà lại là Việt Nam, một quan chức của Nokia cho biết, họ nhận được sự khích lệ của chính phủ Việt Nam trong vấn đề này.

mo3.jpg


Nokia N92 - truyền hình di động sử dụng công nghệ DVB-H. Ảnh: Studiodaily.

Theo thỏa thuận, VTC sẽ cung cấp các dịch vụ xem truyền hình trả tiền cho người tiêu dùng tại Việt Nam, người dùng điện thoại của Nokia có thể xem được bảy kênh truyền hình số cũng như dịch vụ video theo yêu cầu. Ông Lê Đoàn Quân, giám đốc công ty truyền hình di động VTC cho biết: “Giải pháp nền tảng công nghệ mở được Nokia cung cấp phù hợp với quan điểm của VTC về gia tăng lựa chọn và sự tham gia của người tiêu dùng và các nhà cung cấp công nghệ khác. Nokia sử dụng OMA DRM để bảo vệ việc chuyển tải dịch vụ và nội dung, cho phép nhiều khả năng bổ sung khác như chuyển tải nhạc chuông, logo, âm nhạc, clip video, trò chơi và các ứng dụng file lớn ngoài các chương trình truyền hình thông thường. Điều này cung cấp cho VTC một nền tảng hiệu quả về chi phí và bảo đảm cho tương lai để thúc đẩy sự phát triển hệ thống kinh tế đa truyền thông sôi động tại Việt Nam”.

Hiện tại, Nokia N92, điện thoại truyền hình theo chuẩn DVB-H đã được bán tại Việt Nam. Điện thoại được trang bị các tính năng tiên tiến như tiếp nhận truyền hình trực tiếp; khám phá kênh tự động; thu lại các chương trình TV; phát nhạc, đài FM có hình, âm thanh stereo chất lượng cao; máy ảnh 2 megapixel.

Đặc điểm kỹ thuật của N92
- Máy DVB-H (470 - 702 MHz)
- Băng thông rộng kênh DVB-H 6, 7 và 8 MHz
- PDC IRD loại B (H.264 AVC 384 Kb/giây, QVGA 15 khung hình/giây, QCIF 30 khung hình/giây và AAC lên đến 128 Kb/giây)
- Hỗ trợ các dịch vụ tương tác
- Bảo vệ nội dung và kênh: OMA DRM 2.0, IPSec
- Hỗ trợ cho việc tiếp nhận dịch vụ 18Crypt
- Màn hình màu lớn 2,8 inch, 16 triệu màu (QVGA độ phân giải 320 x 240 pixel)
- Các kiểu gấp, xoay và đứng cùng với các phím truyền thông chuyên dụng
- Lên đến 5 giờ xem, loa stereo, thẻ nhớ hỗ trợ đến 2GB

Các cuộc thử nghiệm mobile TV tại Phần Lan

no3.jpg


Việt Nam là nước thứ hai chính thức có Nokia N92. Ảnh: 3G.

Tại Helsinki, truyền hình di động Phần Lan đã tung ra thử nghiệm thương mại đầu tiên cho các dịch vụ DVB-H từ tháng 3 đến tháng 6/2005. Một phần của cuộc thử nghiệm là 500 người tham gia truy cập dịch vụ truyền hình với điện thoại di động Nokia 7710. Các đối tác dự án bao gồm Nokia chịu trách nhiệm về mặt công nghệ, các công ty phát sóng truyền hình công cộng và tư nhân YLE, MTV3 và TV4 chịu trách nhiệm về nội dung, hai công ty viễn thông chính Elisa và TeliaSonera, nhà điều hành mạng truyền hình chính là Digita. Cuộc thử nghiệm này thu thập được các thông tin sau:

• Truyền hình di động rõ ràng là một dịch vụ thú vị mới, hơn một nửa số người tham gia thử nghiệm tin rằng công nghệ này có tiềm năng phát triển trong tương lai.

• 41% những người tham gia thử nghiệm là khách hàng tiềm năng của các dịch vụ truyền hình di động tương lai.

• THDĐ có vai trò như giải trí di động, người dùng có thể xem thể thao và tin tức bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

• 3 tình huống sử dụng phổ biến nhất: Khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, tại nhà hoặc ở công sở.

• Phí cố định hàng tháng là mô hình giá cả được chấp nhận nhiều nhất (bổ sung dịch vụ xem gì trả nấy).

• Những người tham gia thử nghiệm phải trả phí hàng tháng là 4,90 euro (khoảng 200.000 đồng).

• 4,90 euro là mức giá hợp lý; một nửa những người tham gia thử nghiệm không nghĩ rằng phí 10 euro/tháng là quá đắt.

Các nhà phân tích dự đoán vào năm 2010 sẽ có trên 74 triệu người trên toàn cầu sử dụng THDĐ với công nghệ DVB-H.

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại 'hot' cuối năm

Càng về gần Tết Nguyên đán, các hãng càng gấp rút giành lấy miếng bánh thị phần điện thoại di động hấp dẫn. Mặc dù hiện có rất nhiều hãng điện thoại di động nhưng cuộc đua vẫn chỉ diễn ra giữa những đại gia hàng đầu.

Mạnh mẽ Nokia

di1.jpg


Nokia 6151. Ảnh: Ferra.

Nếu vị trí của Nokia từng nhiều lần bị lung lay ở thời kỳ đầu năm ngoái thì càng về cuối năm, hãng này càng tỏ ra mạnh mẽ, vững vàng hơn trước các đối thủ trên thị trường. Nokia N92 đã chính thức xuất hiện và đang trở thành đề tài nóng trong các cuộc tranh luận về điện thoại. Trong thời gian đầu, khách hàng mua điện thoại Nokia N92 sẽ được tặng thẻ cào VTC 500.000 đồng.

Không chỉ vậy, hãng điện thoại đến từ Phần Lan cũng đang bắt đầu chương trình quảng bá cho sản phẩm 6085 sau vài tuần xuất hiện. Model này được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá khá cao bởi nó được trang bị khá đầy đủ tính năng giải trí hiện đại, có hỗ trợ thẻ nhớ phục vụ cho nhu cầu lưu trữ. Mức giá của sản phẩm này cũng rất cạnh tranh (2,8 triệu đồng - chưa có thẻ nhớ) nên model này hiện đang rất "hot". Sắp tới, 6085 sẽ lên giá một chút nhưng có kèm thẻ nhớ.

Ngoài 6085, Nokia đã thực hiện giảm giá dần dần các model đang bán chạy khác của mình. Đó là các mẫu như 1110i, 6070, 6131, 6151, 7610. Điển hình như Nokia 6151 được giảm từ 4,2 triệu xuống khoảng 3,65 triệu tại các siêu thị. Chiếc lá 7610 giảm xuống còn khoảng 3,5 triệu đồng. Đây là những model đang bán khá chạy trên thị trường hàng trung cấp và phổ thông. Do vậy, khả năng cạnh tranh của Nokia tại phân khúc này rất mạnh mẽ. Hãng đã giảm giá cả trên các dòng sản phẩm cấp cao của mình như Nokia N73 Music Edition xuống còn 8,3 triệu đồng. Thời gian tới, Nokia có thể sẽ hạ giá 5300 thêm chút nữa vì model này bị than phiền về chất lượng loa .

Motorola "lúng túng"

di2.jpg


Motorola L6i tiếp bước L6. Ảnh: Dhitelfon.

Thời gian gần đây, Motorola thực sự chưa có những kế thừa thuyết phục sau những gì họ đạt được trong giai đoạn trước. Những cái tên như MotoMing, Rokr E2, Rizr Z3 và Krzr K1 lần lượt nhận được những tín hiệu chẳng có gì vui mừng trên thị trường. Nếu MotoMing có yếu điểm là trang bị hệ điều hành Linux, E2 là kiểu dáng, K1 màn hình nhỏ thì Z3 cũng chưa minh chứng được những nét đặc sắc của mình. Như vậy, các model cao cấp chẳng đảm bảo được khả năng cạnh tranh cho Motorola.

Các dòng sản phẩm phổ thông mà họ vừa cho ra mắt là W208, W375 được ví như những chiếc phao của Motorola. Hai mẫu này cùng với W220 là những sản phẩm cạnh tranh nhất hiện nay của Motorola cho dù mức độ thành công của chúng so với C168 chẳng là gì.

Hậu duệ của L6, L6i, cũng chưa tạo được nhiều thành công cho Motorola, tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà bán lẻ, nếu hãng giảm giá model này thì sẽ có nhiều hy vọng hơn. Không chỉ L6i, Motorola cũng đặt nhiều niềm tin vào L7e sắp ra mắt khi máy được nâng cấp khả năng chụp hình lên 1,3 Megapixel, trong khi máy ảnh của L7 cũ chỉ VGA. Bên cạnh đó, Motorola đang muốn dùng "tượng đài" mà V3i xây lên để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, chính vì thế, Motorola chuẩn bị giới thiệu "biến thể" của V3 - những chiếc V3 xăm vẽ bằng laser. Mức giá của dòng sản phẩm này sẽ khoảng 3 triệu đồng.

Samsung với nhiều hy vọng mới

di3.jpg


Samsung E900. Ảnh: Mobimarket.

Bộ sưu tập Ultra xem ra chưa giúp gì cho Samsung trên con đường chinh phục khách hàng. Nhưng điều đó không phải là lý do khiến khách hàng quay lưng lại với Samsung. Không thành công với dòng sản phẩm cao cấp nhưng Samsung đang được khách hàng quan tâm với những sản phẩm bình dân như X160, X210, C130 khi mức giá của các mẫu này rất cạnh tranh cùng với kiểu dáng thời trang.

Samsung E900 cũng đang được khách hàng chú ý hơn trước kia. Một số model phổ thông, như X510, X530, vừa xuất hiện cũng là những tân binh thiện chiến mới của hãng. Trong đó, X510 thể hiện một phong cách lạ cho dòng sản phẩm nắp gập truyền thống.

Samsung E530 là thời trang theo dạng slide up đầy gợi cảm. Không chỉ là kiểu dáng, tông màu vàng sang trọng của X530 cũng là một lợi thế cho máy. Tất cả chỉ được Samsung định giá với mức 2,45 triệu đồng.

Có lẽ, các sản phẩm cạnh tranh trên đủ cho Samsung có quyền hy vọng vào những ngày tươi sáng cuối năm. Chưa dừng lại ở đó, hai model E690 và E250 đã gây được nhiều chú ý. Đặc biệt, E690 với thiết kế rất đẹp, cùng những tính năng công nghệ hiện đại như chụp hình, nghe nhạc, hỗ trợ thẻ nhớ... điểm cộng lớn nhất là mức giá hấp dẫn của nó. Nhiều người cho rằng model này đủ sức "đè bẹp" Motorola V3i.

Sony Ericsson với các mẫu giá thấp

di4.jpg


Sony Ericsson K310. Ảnh: Mobile-review.

Sau thời gian dài đầu tư cho các model cao cấp với hàng loạt chiêu thức, điều mà Sony Ericsson thấy buồn là thị phần vẫn chưa như họ mong muốn. Hãng này đang nuôi hy vọng vào những sản phẩm cấp thấp của mình. Đó là quyết định đúng sau khi J100 chứng tỏ được mình trên thị trường. Model K310 cũng là một thế mạnh của liên minh Nhật Bản, Thụy Điển. Sản phẩm này bán chạy đến mức có những lúc chúng hút hàng tại nhiều siêu thị điện thoại di động. Sắp tới, Sony Ericsson có thể sẽ giảm giá một vài model trung cấp của mình.

Sắp tới, hãng này sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng thành viên của dòng Walkman với mức giá hấp dẫn (khoảng 3 triệu). Nếu vậy, đây có thể là model bán chạy vào cuối năm âm lịch này.

(Theo eChipMobile)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại nắp trượt LG-SH110

Được phát hành trong tháng này tại Hàn Quốc đó là chiếc LG-SH110, một con dế nắp trượt có vỏ ngoài mềm và cơ cấu trượt đơn giản.

cyonlg-1-thumb.jpg


Chiếc điện thoại này có khả năng kết nối HSDPA (1.8Mbps), có chức năng đàm thoại video, Bluetooth, chia sẻ âm nhạc thông qua Bluetooth, và rất nhiều các chức năng tuyệt vời khác. Sản phẩm có thể sử dụng trên toàn cầu, rất phù hợp đối với các doanh nhân thường xuyên đi công tác.

SH110 còn có màn hình QVGA với độ phân giải 320 × 240, một camera 2 megapixel, và một camera VGA phụ dành cho các cuộc đàm thoại video. Thiết bị này cũng được thích hợp phần mềm nghe nhạc MP3, và được bán kèm theo một số bộ tai nghe có dây. Hiện chưa có thông tin về giá cả cũng như phạm vi phát hành của nó.

Theo Mobile Whack
 

Huycl2507

New Member
Samsung SGH-A707: Ngọt ngào Valentine

Valentine - Ngày lễ Tình yêu sắp tới, đây cũng là thời điểm thích hợp để cho các hãng sản xuất tung ra các dòng điện thoại mới đầy sức hấp dẫn. Và có lẽ để chuẩn bị cho ngày đặc biệt này, hãng điện thoại di động Samsung đã quyết định đổi màu cho dòng di động đa phương tiện

Bạn cũng đừng quá mong đợi lần phát hành này, Samsung SGH - A707 có thêm tính năng gì mới, tuy nhiên, với màu đỏ đầy quyến rũ và nổi bật, dòng điện thoại này cũng rất xứng đáng khi nhận được sự chú ý của bạn.

SGH - A707 hỗ trợ băng tần GSM 900/1800/1900, được trang bị một camera 2 megapixel với khả năng zoom kỹ thuật số và quay video lên tới 1 giờ đồng hồ - đây quả là một đặc điểm không tệ chút nào, hỗ trợ trình nhắn tin nhanh AIM/MSN/Yahoo, hỗ trợ kết nối Bluetooth với headset stereo, phím chỉnh nhạc cảm ứng và có chức năng như một máy nghe nhạc.

Nếu bạn là người mê nhạc, bạn cũng có thể đồng bộ chiếc điện thoại này với những giai điệu trên Napster hay Yahoo! Music, trong trường hợp bạn đã chán những ca khúc được lưu trong máy, bạn sẽ có một sự lựa chọn khác, Samsung SGH-A707 hỗ trợ MobiTV và MobiRadio cũng như Cingular Video.

Ngoài ra, SGH-A707 cũng hỗ trợ HSPDA, một speakerphone, và một khe cắm thẻ nhớ MicroSD cho phép bạn mở rộng bộ nhớ trong hạn chế của mình.

Rõ ràng, SGH-A707 không phải là một chiếc điện thoại "đồ chơi", đặc biệt, với hai màu đen - đỏ truyền thống, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn SHG-A707 cho dịp Lễ Tình yêu đặc biệt sắp tới đây.

SGH-A707 màu đỏ được bán với giá 250 USD.

Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 
Last edited by a moderator:

hungchip

New Member
Điện thoại Willcom WX321J

Vượt khỏi biên giới Nhật Bản đó là chiếc Willcom WX321J mới, với chức năng độc đáo đó là khả năng quét vân tay nhằm đảm bảo độ an toàn cao cho thiết bị.

wx321j-thumb.jpg


Chiếc điện thoại dạng thanh này có màn hình 2.4 inch và camera 1.3 megapixel. Bộ nhớ trong rất nhỏ, chỉ có 2MB, nhưng chúng ta có thể dễ dàng mở rộng bộ nhớ lên đến 1GB thông qua việc sử dụng thẻ nhớ microSD.

Bộ quét vân tay của chiếc điện thoại này có thể được sử dụng để điều khiển menu và duyệt web; trượt ngón tay của bạn qua bộ quét này và cảm biến của nó sẽ chuyển động. Willcom WX321J cũng có phần mềm gửi và nhận e-mail, Java 2.0, trò chơi, và các ứng dụng kinh doanh chuẩn.

Nếu bạn sống ở Nhật Bản, bạn chỉ cần đợi thêm một thời gian ngắn nữa là có thể chạm tay vào chiếc điện thoại này. Sản phẩm sẽ được phát hành vào tháng 2.


Theo Mobile Whack
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top